ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    02.11.20

    1f9eb.png 1f9ea.png 1fa7a.png ชุดการทดสอบโคโรนาอย่างรวดเร็ว แบบใหม่จะช่วยให้คุณได้รับคำตอบในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น!

    1.เนื่องจากจำนวน ผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น อย่างรวดเร็วในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ การทดสอบแบบใหม่ที่สถานีทดสอบ Aker เขต เมืองออสโล ที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ จะกลายมาเป็น เครื่องมือที่สำคัญ ในการต่อสู้กับการปพร่ระบาดของไวรัส

    2.Robert Steen ที่ปรึกษาสมาชิกสภาเมืองด้านสุขภาพ กล่าวว่า ทุกคนสามารถใช้บริการ การทดสอบอย่างรวดเร็วแบบใหม่ ที่ศูนย์ทดสอบ Aker โดยปรกติมักจะใช้เวลาหลายวันกว่าจะทราบผล แต่การวิเคราะห์จาก ชุดทดสอบแบบใหม่นี้ จะใช้เวลาเพียง 15 นาที เท่านั้น ขณะนี้ มีเป้าหมายที่จะทดสอบให้ได้ 400-500 คน/วัน

    3.นี่เป็นโครงการที่ เทศบาลเมืองออสโล กำลังทำงานร่วมกับ Helsedirektoratet และ Folkehelseinstituttet ขณะนี้มีการรับอาสาสมัคร 4,000 คนเพื่อเข้ารับการทดสอบ หากโครงการนี้ประสบผลสำเร็จ ก็จะนำมาใช้ในทุกๆเขตเมืองออสโล และ เป็น แนวทางให้กับทั่วประเทศ

    4.ทุกคนที่ได้รับการทดสอบที่นี่จะได้รับ การวิเคราะห์ผลโดยตรงที่ศูนย์ทดสอบ แทนการส่งตัวอย่าง ไปยัง ห้องปฏิบัติการ เพื่อตรวจหาเชื้อ โดยการใช้สำลีพันปลายไม้กวาดใน โพรงจมูก หรือ ลำคอ

    .
    1f4ac.png อ่านรวมข่าว และ มาตรการโคโรน่าต่างๆของ ประเทศนอร์เวย์
    http://norgetiltak.blogspot.com/

    1f4ac.png อ่าน นอร์เวย์สไตล์วาไรตี้
    https://www.blockdit.com/norwaystyle

    #นอร์เวย์ #ข่าวนอร์เวย์ #norway #รายงานข่าวประจำวัน
    .
    แปลภาษาไทยโดย Facebook เรื่องแปล - ข่าวนอร์เวย์
    https://www.facebook.com/whatisgoingoninnorway


    ผู้ทำข่าวต้นฉบับ :
    Julie Vissgren : Journalist
    Intisaar Ali : Journalist
    Knut Erik Solhaug : Journalist

    ข่าวต้นฉบับ NRK :
    https://www.nrk.no/.../ny-korona-hurtigtest-gir-deg-svar...
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    uEKuKrcytcfU8c-zG4Ox55ANEB-os01bS0xHe4YgWJ7B&_nc_ohc=1QYlQIGYDd8AX9r3Vdr&_nc_ht=scontent.fbkk6-2.jpg

    #news1feed ศบค.เผย พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 10 ราย ทั้งหมดเดินทางกลับจากต่างประเทศ มีชาวต่างชาติ 5 ราย คนไทยอีก 5 ราย ทุกรายอยู่ในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ ผู้ป่วยรักษาหายเพิ่ม 10 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลก 47.3 ล้านคน

    อ่านต่อ >> https://news1live.com/detail/9630000113793

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    "หมอหนู” ยันยังไม่ลดเพดานกักตัว 14 วัน : [THE MESSAGE]

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #news1feed ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และได้รับบาดเจ็บหลายคนในย่านใจกลางกรุงเวียนนา ในเหตุยิงกันเมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ (2 พ.ย.) เหตุการณ์ที่ทางรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยออสเตรีย เชื่อว่าเป็นการโจมตีก่อการร้าย

    อ่านต่อ >>
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nov 3, 2020 คะแนนนิยมปู่ไบเด้นลดใน 6 รัฐชี้เป็นชี้ตายสุดสวิง กว่า 95 ล้านคนลงคะแนนล่วงหน้าครั้งประวัติศาสตร์ ร้านค้าในนิวยอร์ก ตีแผ่นไม้ปิดหน้าร้าน เชื่อมีวุ่นวาย ประท้วงไม่พอใจผลเลือกตั้ง
    .
    สำนักข่าวซีเอ็นบีซี และเชนจ์ รีเสิร์ช ร่วมกันจัดทำผลสำรวจล่าสุดใน 6 รัฐที่มีความสำคัญอย่างยิ่งกับโอกาสการได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ หรือที่เรียกว่า Swing States ได้แก่ แอริโซนา ฟลอริด้า มิชิแกน นอร์ท แคโรไลน่า เพนซิลวาเนีย และวิสคอนซินพบว่า ล่าสุดคะแนนนิยมของนายโจ ไบเด้น อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ ลดลงเหลือระยะห่างน้อยลงมากเมื่อเทียบกับคะแนนนิยมของประธานาธิบดีสหรัฐ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ได้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก
    .
    ในภาพรวมทั้ง 6 รัฐ พบว่า โจ ไบเด้นได้ 50% ส่วนโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ 46% เมื่อดูคะแนนนิยมในแต่ละรัฐ มีดังนี้ รัฐแอริโซน่า 50:47 รัฐฟลอริดา 51:48 รัฐมิชิแกน 51:44 รัฐนอร์ท แคโรไลนา 49:47 รัฐเพนซิลวาเนีย 50:46 และรัฐวิสคอนซิน 53:45
    .
    การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งที่ 46 ในครั้งนี้ ประชาชนชาวอเมริกันที่ไปลงคะแนนล่วงหน้า และเตรียมลงคะแนนในวันเลือกตั้งที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ล้วนให้ความสำคัญที่สุด 2 ประเด็น ได้แก่ สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐ โดยเฉพาะใน 6 รัฐที่ความผันแปรสูงนั้น พบว่า 54% ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ในขณะที่มี 46% เห็นด้วยกับประธานาธิบดีสหรัฐ หากเป็นโพลล์สำรวจระดับประเทศในประเด็นเดียวกันก็พบว่า 59% ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ในขณะที่มี 41% เห็นด้วยกับประธานาธิบดีสหรัฐ
    .
    ในเวลาเดียวกัน โพลล์ในรัฐที่เป็นสมรภูมิแข่งขันอย่างรุนแรง พบว่า 53% เห็นด้วยกับการแก้วิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ของแนวคิดนายโจ ไบเด้น และพรรคเดโมแครต ในขณะที่มีเพียง 47% เห็นด้วยกับการแก้วิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ และพรรครีพลับริกัน แต่ในประเด็นเศรษฐกิจ กลับพบว่า 51% ในรัฐ 6 รัฐ และ 46% ในระดับประเทศ เห็นด้วยกับการแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจสหรัฐ
    .
    ผลสำรวจซีเอ็นบีซี และเชนจ์ รีเสิร์ช ยังเปิดเผยต่อไปว่า ในรัฐสำคัญทั้ง 6 รัฐ พบว่า 48% เลือกประเด็นเศรษฐกิจ การมีงานทำ และค่าครองชีพ ในขณะที่ 41% เลือกประเด็นโรคระบาดโควิด-19 นอกจากนี้ ประเด็นคอรัปชั่นมีสัดส่วน 34% ใน 6 รัฐที่ให้ความสำคัญมาเป็นอันดับที่ 3 หากมองในระดับประเทศ ล้วนมีทิศทางเช่นเดียวกัน โดย 44% เลือกประเด็นเศรษฐกิจ 43% เลือกการมีงานทำ และค่าครองชีพ และมี 31% เลือกประเด็นคอรัปชั่น
    .
    สำหรับการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในสหรัฐอเมริกาจนถึงวันนี้ 2 พฤศจิกายน (ตามเวลาในสหรัฐ) มีจำนวนผู้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งที่คูหา และส่งทางไปรษณีย์รวมกันมากกว่า 95 ล้านคน หรือคิดเป็น 69% ของจำนวนผู้ไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2016 หรือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว จำนวนมากกว่า 95 ล้านคนได้ทำสถิติครั้งประวัติศาสตร์การเลือกตั้งของประเทศสหรัฐอเมริกา
    .
    #การเลือกตั้ง #เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ #โจไบเด้น #ทรัมป์ #btimes
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nov 3 , 2020 สายการบินเอมิเรตส์บินกลับเข้ามายังภูเก็ตเป็นรายแรกของโลก หลังไทยเปิดพรมแดน
    .
    สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินพิเศษไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ในฐานะสายการบินระหว่างประเทศรายแรกที่เดินทางสู่จุดหมายปลายทางบนเกาะยอดนิยม นับตั้งแต่การเปิดพรมแดนของประเทศไทยให้แก่นักเดินทางระหว่างประเทศ เที่ยวบินพิเศษนี้ เกิดขึ้นพร้อมกับการมาเยือนของนายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะผู้นำรัฐบาล เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในภาคการท่องเที่ยว และแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของภูเก็ตในฐานะจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยม เพื่อต้อนรับนักเดินทางระหว่างประเทศและในประเทศ
    .
    เที่ยวบิน EK376 ให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER โดยเริ่มออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติดูไบเวลา 02:10 น. และถึงภูเก็ตเวลา 14:20 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังการแวะพักสั้น ๆ ในกรุงเทพฯ เที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวแรกนี้ ซึ่งถือเป็นการประกาศการกลับมาของการเดินทางระหว่างประเทศสู่ภูเก็ต ได้รับการต้อนรับด้วยอุโมงค์น้ำ ต่อหน้าคณะผู้แทน นำโดยนายกรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่รัฐบาลไทยอื่น ๆ ในฐานะตัวแทนของภาคการท่องเที่ยวและการเดินทาง รวมถึงทีมผู้บริหารของหน่วยงานสนามบิน ตัวแทนสายการบินเอมิเรตส์ และสื่อมวลชนอีกมากมาย
    .
    โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ สายการบินเอมิเรตส์มุ่งขยายเที่ยวบินระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันให้บริการสู่ 99 เมืองในเดือนพ.ย. 2563 ซึ่งช่วยให้นักเดินทางสามารถเชื่อมต่อไปยังทวีปอเมริกา ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิกได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย ผ่านการเชื่อมต่อ ณ สนามบินนานาชาติดูไบ ทั้งนี้ สายการบินเอมิเรตส์ได้ใช้มาตรการที่ครอบคลุมในทุกขั้นตอนของการเดินทาง เพื่อความปลอดภัยอันสูงสุดแก่ลูกค้าและพนักงาน
    .
    ผู้โดยสารสายการบินเอมิเรตส์ สามารถแวะพักหรือเดินทางสู่เมืองดูไบ ซึ่งเปิดต้อนรับนักเดินทางเพื่อธุรกิจและการท่องเที่ยวแล้ววันนี้ โดยผลการตรวจ COVID-19 ด้วยวิธี PCR Test ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้าดูไบ (โดยมีข้อยกเว้นบางกรณี) ในขณะที่ผู้โดยสารที่มีการต่อเครื่อง ณ สนามบินนานาชาติดูไบ จะต้องแสดงใบรับรองก่อนขึ้นเครื่อง หรือทำการทดสอบ COVID ด้วยวิธี PCR Test เมื่อเดินทางถึงจุดหมายปลายทางสุดท้าย ตามข้อกำหนดของประเทศปลายทาง
    .
    เอมิเรตส์ ดำเนินการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยนับตั้งแต่ปี 2533 โดยในปีนี้ เป็นปีครบรอบ 30 ปีของสายการบินในราชอาณาจักรไทย ทั้งนี้ ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เอมิเรตส์ได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินรายวันระหว่าง กรุงเทพฯ และดูไบ อีกครั้ง อีกทั้งยังเปิดให้บริการเที่ยวบินรายวันกึ่งพาณิชย์ ระหว่าง กรุงเทพฯ และฮ่องกง ในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา
    .
    นอกจากนี้ยังฟรี มาตรการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้โดยสาร หากตรวจพบเชื้อโควิด-19: ผู้โดยสารสายการบินเอมิเรตส์สามารถเดินทางได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น ด้วยมาตรการให้การช่วยเหลือค่ารักษาฟรี จากสายการบินเอมิเรตส์หากตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในระหว่างการเดินทาง โดยมีผลใช้ทันทีสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2563 และครอบคลุมทั้งสิ้น 31 วันนับตั้งแต่วันที่ออกเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งหมายความว่าผู้โดยสารของสายการบินยังคงได้รับความคุ้มครองหากมีการเดินทางต่อไปยังเมืองอื่น ๆ หลังจากถึงจุดหมายปลายทางที่เอมิเรตส์มีให้บริการ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ www.emirates.com/COVID19assistance
    .
    สำหรับเรื่องสุขภาพและความปลอดภัย เอมิเรตส์ได้ดำเนินการกำหนดมาตรการต่าง ๆ อย่างครอบคลุมในทุกขั้นตอนของการเดินทางของลูกค้าเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและพนักงานของเอมิเรตส์ในเรื่องความปลอดภัยทั้งบนภาคพื้นดินและบนอากาศ รวมทั้ง การแจกชุดอุปกรณ์ดูแลด้านสุขอนามัย ที่ประกอบไปด้วย หน้ากาก ถุงมือ เจลทำความสะอาดมือ และกระดาษเปียกฆ่าเชื้อให้กับลูกค้าทุกท่าน ข้อมูลด้านมาตราการดูแลสุขภาพและความปลอดภัย และบริการต่าง ๆ ของแต่ละเที่ยวบินสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.emirates.com/yoursafety
    .
    #เอมิเรตส์ #emirates #Covid19 #โควิด19 #Misterban
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nov 3 , 2020 ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 10 ราย รวมยอดติดเชื้อสะสม 3,797 ราย ยอดเสียชีวิต 59 ราย
    .
    โดยขณะนี้มีผู้ป่วยในโรงพยาบาล 133 ราย รักษาหายแล้ว 3,605 ราย เสียชีวิต 59 ราย
    .
    โดยผู้ป่วยรายใหม่ 10 ราย อยู่ในพื้นที่ State Quarantine
    .
    เดินทางมาบาห์เรน 1 ราย เยอรมนี 2 ราย ซาอุดิอาระเบีย 1 ราย อาเซอร์ไบจาน 1 ราย รัสเซีย 1 ราย สาธารณรัฐเช็ก 1 ราย บังกลาเทศ 1 ราย ฝรั่งเศส 1 ราย และอิสราเอล 1 ราย
    .
    #ศบค #Covid19 #ไวรัส #Misterban
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nov 3 ,2020 รมว.ดีอีเอสชี้แจงแบน Pornhub เพราะเป็นเว็บลามกอนาจาร พร้อมได้รับการร้องเรียนจากผู้ใหญ่-ผู้ปกครองเยาวชนจำนวนมาก
    .
    นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงการสั่งให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือระงับการเข้าถึงเว็บไซต์ "Pornhub"โดยระบุว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บไซต์ลามกอนาจาร ถือเป็นเว็บไซต์ผิดกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับกับเว็บนี้จำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ปกครองและผู้ใหญ่ที่เป็นห่วงเยาวชน
    .
    กระทรวงดีอีเอสจึงได้รวบรวมหลักฐานส่งฟ้องศาล และศาลได้มีคำสั่ง ระงับการเข้าถึงเว็บไซต์ลามากอนาจารไปกว่า 190 กว่ายูอาร์แอล จากนั้นได้ส่งคำสั่งศาลให้ ผู้ให้บริการมือถือทุกค่าย รวมถึงผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทุกรายเพื่อแจ้งให้ระงับการเข้าถึงเว็บไซต์เหล่านี้จากในประเทศ แต่ในต่างประเทศยังเข้าได้ปกติ เพราะเป็นการบังคับใช้เฉพาะกฎหมายไทย
    .
    ส่วนสาเหตุในการระงับการเข้าถึงเว็บไซต์เหล่านี้ มาจากการที่มีการโพสต์คลิปบุคคลสำคัญของประเทศใช่หรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่เกี่ยว เพราะเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมายที่สามารถรวบรวมได้และส่งศาลนั้นมีจำนวน 190 กว่ายูอาร์แอล ซึ่งถือเป็นจำนวนที่เยอะมาก ซึ่งในอนาคตกระทรวงก็ยังคงเดินหน้าระงับการเข้าถึง เว็บไซต์ลามกอนาจารและเว็บไซต์การพนันอย่างต่อเนื่อง
    .
    ส่วนตัวไม่กังวลว่าการระงับการเข้าถึงเว็บไซต์เหล่านี้จะทำให้คนไม่พอใจรัฐบาลมากขึ้น เพราะเป็นเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย กระทรวงมีความจำเป็นก็ต้องทำ ส่วนตัวเข้าใจแนวคิดของทุกคนดี แต่ต้องขอความเห็นใจด้วยว่า ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะประชาชนส่วนใหญ่ร้องเรียนมา
    .
    #แบน #pornhub #ร้องเรียน #Misterban
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MisterBan
    b82vAnAAjqo74HPHINiqemgcnJIRcj3W_K1V78GAW-3I&_nc_ohc=mzoiiMk0IdYAX9tkjj7&_nc_ht=scontent.fbkk6-2.jpg

    Nov 3, 2020 ทั่วโลกติดโควิด-19 ทะลุกว่า 47.3 ล้านคน ยอดตายโควิด-19 ทั่วโลกกว่า 1.2 ล้านคน The Covid-19 infected globally toll surpassed 47.3 million
    เวลา 8.10 น.รายงานสถานการณ์จำนวนผู้ติดโรคปอดอักเสบไวรัสโคโรนา 2019 ทั่วโลก เพิ่มเป็น 47,311,363 ราย ซึ่ง 10 อันดับแรกของโลก คือ สหรัฐอเมริกา 9,566,879 ราย อินเดีย 8,266,914 ราย บราซิล 5,554,206 ราย รัสเซีย 1,655,038 ราย ฝรั่งเศส 1,466,433 ราย สเปน 1,313,087 ราย อาเจนติน่า 1,183,131 ราย โคลอมเบีย 1,093,256 ราย ยูเค 1,053,864 และ เม็กซิโก 929,392 ราย
    สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลกเพิ่มเป็น 1,210,988 ราย ซึ่ง 10 อันดับแรก คือ สหรัฐอเมริกา 236,979 ราย บราซิล 160,272 ราย อินเดีย 123,139 ราย เม็กซิโก 91,895 ราย สหราชอาณาจักร 46,853 ราย อิตาลี 39,059 ราย ฝรั่งเศส 37,435 ราย สเปน 36,257 ราย เปรู 34,585 ราย และอิหร่าน 35,738 ราย
    ในส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อในอาเซียน และเสียชีวิต(ตัวเลขในวงเล็บ) พบว่า อินโดนีเซีย 415,402 ราย(14,044) ฟิลิปปินส์ 385,400 ราย(7,269) สิงคโปร์ 58,020 ราย(28) เมียนมา 54,607 ราย(1,282) มาเลเซีย 33,339 ราย(251) ไทย 3,787 ราย(59) เวียดนาม 1,192 ราย(35) กัมพูชา 292 ราย บรูไน 148 ราย(3) และลาว 24 ราย
    #ไวรัสโคโรนา #ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่2019 #โควิด19 #covid19 #Misterban #btimes

    -2pwP4flDFWrbcMRMCmD_ShytXpLeGnBTTDqHnlHUGNC&_nc_ohc=EZmlRLKNMZ0AX_oNq1d&_nc_ht=scontent.fbkk6-1.jpg

    6lvSxlRhGot-2lh_HTk9V3LduQbOwfZZpGrj4ED4HiTA&_nc_ohc=ITYMLobh20gAX_LJyI7&_nc_ht=scontent.fbkk6-1.jpg

    KhkxAZmKks8gmeWXkvqT3mIQBa91e5O3vStSb2XxiTwj&_nc_ohc=FHfyMbS2Fw4AX9H4UZb&_nc_ht=scontent.fbkk6-1.jpg
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nov 3, 2020 ด่วน! เสียชีวิตกว่า 2 ราย บาดเจ็บกว่า 15 ราย เหตุกราดยิงประชาชน 6 จุดใจกลางกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย
    เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมเหตุการณ์ก่อการร้ายใจกลางกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย หลังเกิดเหตุการณ์ก่อการร้าย โดยมีผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายจำนวนหนึ่ง ใช้อาวุธปืนไรเฟิลยิงใส่ประชาชนทั่วไป ในสถานที่ทั้งหมด 6 แห่งในกรุงเวียนนา คนร้ายวิ่งไปตามถนนพร้อมกับตะโกนคำว่า Allah Akbar ส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย บาดเจ็บกว่า 15 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตาย 1 ราย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อการร้าย และเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยอีกจำนวนหนึ่ง
    ทั้งนี้ เหตุการณ์ก่อการร้ายในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น.โดยประมาณ (ตามเวลาในประเทศออสเตรีย) ซึ่งตรงกับเวลาประเทศไทยราว 02.00 น.
    #ก่อการร้าย #กราดยิง #เวียนนา #ออสเตรีย #ยุโรป #btimes

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จับตาเลือกตั้งสหรัฐ 2020 โดนัลด์ ทรัมป์ vs โจ ไบเดน ชอบนโยบายใคร

    Hc5pL0Hsoyo0gn9Mg7uBjGtnNcKdosiKOV5H27qDpJ9f&_nc_ohc=ouY69e0SdiQAX99ITT5&_nc_ht=scontent.fbkk6-1.jpg

    อ่านเพิ่มเติม https://www.sanook.com/news/8279662/
    ที่มา :Sanook

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #URGENT มุมมองของ #Huracan #Eta หมวด 04 จาก # สถานีอวกาศ # ต่างประเทศ ลมพัดถึง 241 กม. / ชม. และคาดว่าจะทวีความรุนแรงเป็นระดับ5 เป็นพายุหมุนเขตร้อนที่แรงที่สุดในอเมริกากลางนับตั้งแต่มิทช์เข้าถล่มในปี 2541 กำลังจะเข้าถล่มอเมริกากลาง พายุเฮอริเคนถล่มใน #Bilwi #Nicaragua ในเช้าตรู่ของวันที่ 3 พฤศจิกายน

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สภาพอากาศเลวร้ายในซีเรียและลำแสงที่น่าประทับใจนั้นถูกจับได้
    #ฟ้าผ่าที่น่าประทับใจ 01.11.2020

    FB_IMG_1604402231076.jpg

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    1 > ในขณะที่อุตสาหกรรมการบินของโลกกำลังรุดหน้าเราคงคิดว่าการบินคงเป็นการเดินทางข้ามทวีปที่สำคัญที่สุดไปแล้ว แต่ความจริงก็คือการขนส่งทางทะเลคิดเป็นสัดส่วนของการขนส่งสินค้ามากกว่า 90% ของสินค้าทั่วโลกโดยใช้กองเรือมากกว่า 90,000 ลำ ซึ่งมีการต่ออายุทุกปีแถมยังมีเรือใหม่อีกมากกว่า 2,700 ลำ

    2 > เรือเหล่านี้ใช้เชื้อเพลิงระหว่าง 4 ตันถึง 110 ตันต่อวันซึ่งคิดเป็น 25% ถึง 85% ของต้นทุนการดำเนินงานและก่อให้เกิดการปล่อยมลพิษในปริมาณที่สูงมากคิดเป็น 3% ของการปล่อย CO2 ทั่วโลก และทำให้เกิด CO2 มากที่สุดเท่ากับประเทศที่ก่อมลพิษมากที่สุดในอันดับที่ 6 ของโลก

    3 > เฉพาะแค่เรือคาร์โกที่ใหญ่ที่สุดในโลก 16 ลำก็ปล่อยซัลเฟอร์เท่ากับรถยนต์ทั้งหมดในโลกรวมกัน!

    4 > ดังนั้นการคมนาคมทางเรือจึงถูกมองข้ามไปในฐานะตัวการปัญหาสภาพอากาศโลกทั้งๆ ที่เป็นสาเหตุหลักๆ สาเหตุหนึ่ง แต่นี่คือไอเดียเบื้องหลังของบริษัท bound4blue สตาร์ทอัพจากสเปนที่คิดค้นเทคโนโลยี Wingsail เพื่อลดต้นทุนอุตสาหกรรมการเดินเรือพร้อมๆ กับแก้ปัญหาความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

    5 > คำตอบของพวกเขาคือ "ลม" เพราะลมเป็นแหล่งพลังงานที่ถูกที่สุด ทรงพลังและสะอาดที่สุดในทะเล ด้วยระบบของ bound4blue เรือสามารถใช้ลมมาขับเคลื่อนได้อีกครั้งเหมือนสมัยก่อนที่เรือแล่นด้วยใบ แต่พวกเขาทำให้มันล้ำสมัยขึ้นด้วยการใช้ลมมาเป็นพลังงานในการขับเคลื่อนโดยใช้เทคโนโลยีด้านอากาศพลศาสตร์

    6 > Wingsail เป็นนวัตกรรมเดียวกับที่ใช้ในเรือยอร์ชมานานหลายปีแล้ว มันเป็นอุปกรณ์ที่มีรูปร่างเหมือนปีกเครื่องบินเพื่อที่จะใช้ข้อได้เปรียบตามหลักอากาศพลศาสตร์ให้เรือเคลื่อนที่ไวขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ามันเหมาะกับการนำไปใช้ในการแข่งเรือใบ

    7 > bound4blue ปรับมันมาใช้กับเรือที่ใหญ่กว่านั้นหลายสิบเท่า เขาออกแบบใบพัดขนาดใหญ่ที่สามารถพับเก็บได้ แต่เมื่อกางออกจะมีขนาดใหญ่พอที่จะขับเคลื่อนเรือคาร์โก้ได้ ใบเรือ Wingsail จะไม่ขวางทางลม แต่จะปรับใช้ด้วยการดึงลมจากเรือที่เคลื่อนไปข้างหน้าด้วยเครื่องจักรแล้วลมนั้นจะช่วยผลักดันเรือให้แล่นไปข้างหน้า ทำให้ลดการใช้พลังงานจากเครื่องยนต์ลงได้

    8 > ใบเรือที่เป็นระบบทำงานอัตโนมัต ซึ่งทำหน้าที่ในการวางตำแหน่งใบเรือให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดในการรับลมหรือในการทำงานและพับเก็บได้ในกรณีที่สภาพอากาศเลวร้ายและเมื่อตอนจอดเทียบ โดยรวมแล้วสามารถลดการปล่อยมลพิษจากเรือลง 30% และยังสามารถใช้กับเรือได้หลากหลายประเภท

    9 > นวัตกรรมของ bound4blue เป็นอนาคตจริงๆ เพราะในอนาคตข้างหน้าการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจะต้องลดลลงตามกฎหมายของประเทศต่างๆ และข้อตกลงระหว่างประเทศ อุตสาหกรรมเดินเรือจึงต้องลดการใช้พลังงานลงไปด้วย นี่จึงเป็นทางออกให้กับพวกเขา และเป็นโอกาสให้กับ bound4blue อีกด้วย

    ข้อมูลจาก
    • "bound4blue’s innovative wingsail technology gathers recognition across Europe". EIT Climate-KIC
    • "bound4blue - The maritime solution for energy efficiency". bound4blue.
    • "bound4blue - Our vision for maritime transport". bound4blue/Vimeo.
    ภาพ: "bound4blue - The maritime solution for energy efficiency". bound4blue.

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สหภาพแรงงานปราจีนบุรี ผนึกกำลัง กสศ. สนับสนุนทุนการศึกษา “เยาวชนแรงงานนอกระบบการศึกษา” เพื่อจัดการศึกษาเชิงพื้นที่ให้หลุดพ้น "กับดักค่าจ้าง" และลดความเสี่ยงการว่างงานจากวิกฤตโควิด-19
    .
    กลุ่มสหภาพแรงงานจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมทำงานกับโครงการสนับสนุนการพัฒนาครูและเด็กนอกระบบการศึกษาโดยเครือข่ายเชิงพื้นที่ : ภาคตะวันออก (ปราจีนบุรี) โดยการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) จัดตั้งคณะทำงาน 20 คน จาก 14 สหภาพแรงงาน เพื่อกำหนดแผนปฏิบัติงาน สำรวจ ค้นหาและพัฒนาทักษะอาชีพแก่เยาวชนแรงงานนอกระบบการศึกษา
    .
    ทั้งนี้ วางเป้าหมาย 500 คน ที่ไม่อยู่ในระบบการศึกษา รายได้น้อยและสุ่มเสี่ยงได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 แผนปฏิบัติการจะเริ่มวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 จากนั้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 จะนำใบสมัครให้เยาวชนแรงงานกรอกข้อมูลเข้าร่วมโครงการทุนการศึกษา กสศ.

    #กสศ. #แรงงานนอกระบบ

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    1 > ก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐจะรู้ผล (หรือรู้ผลแล้วก็ตาม) เป็นเรื่องสำคัญที่จะทำความุค้นเคยกับนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกของ "โจ ไบเดน" ไม่ว่าเขาจะชนะหรือไม่ก็ตาม เพราะเขามีจุดยืนที่แตกต่างจากโดนังด์ ทรัมป์ อย่างชัดเจน หากเขาชนะสหรัฐอเมริกาก็อาจจะเปลี่ยนจุดยืนเรื่องการแก้ปัญหาโลกร้อนที่ทรัมป์เมินเฉย หรือถ้าเขาแพ้เราก็ยังพอจะทราบว่าพรรคเดโมแครตจะต่อต้านทรัมป์ในประเด็นนี้อย่างไร

    2 > ไบเดนได้รับเครดิตจากการเสนอร่างกฎหมายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศฉบับแรกในสภาคองเกรส เมื่อปี 2529 มีชื่อว่า พระราชบัญญัติการปกป้องสภาพภูมิอากาศโลก (Global Climate Protection Act) แต่ไปตันที่ชั้นวุฒิสภา และสุดท้ายมีการนำเอาฉบับแก้ไขของ พ.ร.บ. นี้เอาไว้ในร่างกฎหมายที่ลงนามโดยประธานาธิบดีเรแกนเป็นการแก้ไขพระราชบัญญัติการอนุญาตความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในเดือนธันวาคม 2530

    3 > ตอนที่เป็นวุฒิสมาชิกเขาไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะเปิดที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าแห่งชาติอาร์กติก ( (ANWR) เพื่อขุดเจาะน้ำมัน ซึ่งเป็นข้อเสนอของพรรครีพับลิกัน เคยสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ที่กำหนดให้มีการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสหรัฐอเมริกาลงเหลือเท่ากัยระดับปี 2533 ภายในปี 2563 และให้ต่ำกว่าระดับ 2533 ถึง 80% ภายในปี 2593 ร่ง พ.ร.บ. นี้ไม่ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ พ.ร.บ. ที่เขาเคยเป็นแกนนำเสนอในครั้งแรก

    4 > ในปี 2550-2551 ระหว่างการหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกับบารัก โอบามา ไบเดนในฐานะรองประธานาธิบดีเรียกร้องให้เพิ่มมาตรฐานการประหยัดน้ำมันรถยนต์ทีละน้อยๆ มาอยู่ที่ 40 ไมล์ต่อแกลลอนภายในปี 2560 เรียกร้องให้เพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียน และให้กำหนดความมั่นคงด้านพลังงานและการแก้ไขวิกฤตพลังงานเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก

    5 > เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 แคมเปญหาเสียงของไบเดนได้เผยแพร่แผนรับมือสภาพภูมิอากาศเป็นเงิน 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งครอบคลุมกรอบของข้อตกลงใหม่สีเขียว (Green New Deal) แผนดังกล่าวเรียกร้องให้สหรัฐอเมริกาปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 หรือก่อนหน้านั้น และช่วยให้คนงานถ่านหินเปลี่ยนไปทำงานที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจพลังงานสะอาด

    6 > แต่ไบเดนไม่ได้ยอมรับแผน Green New Deal ที่พรรคเดโมแครตของเขาเสนอทั้งหมด เขาเลือกที่จะสนับสนุนบางส่วนคือสนับสนุนการพัฒนาการดักจับและกักเก็บคาร์บอนและเครื่องปฏิกรณ์แบบแยกส่วนขนาดเล็กเพื่อลดการปล่อยก๊าซ เพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียน เปลี่ยนไปใช้อาคารประหยัดพลังงานมากขึ้น และเพิ่มมาตรฐานประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์

    7 > เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562 ระหว่างเสวนาเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่จัดขึ้นโดย CNN ไบเดน กล่าวว่าเขาไม่สนับสนุนการห้ามการทำ Fracking หรือขุดหาก๊าซธรรมชาติด้วยการยิงน้ำแรงดันสูงเพื่อเจาะชั้นหินซึ่งทำลายสิ่งแวกดล้อมอย่างมาก ท่าทีนี้ต่างจากผู้ชิงตำแหน่งพรรคเดโมแครตคนอื่นๆ ที่ไม่สนับสนุนวิธีการนี้ แต่ไบเดน กล่าวว่าเขาจะห้ามใบอนุญาตการทำ fracking ใหม่และประเมินใบอนุญาตที่มีอยู่เพื่อพิจารณาความปลอดภัย

    8 > ไบเดนยังสัญญาว่าในวันแรกที่เขารับตำแหน่งในทำเนียบขาวเขาจะพาสหรัฐอเมริกากลับเข้าสู่ข้อตกลงปารีสอีกครั้ง (จากที่ทรัมป์ถอนตัวออกมา) และเรียกร้องให้มี "การผลักดันทางการทูตครั้งใหญ่เพื่อเพิ่มความมุ่งมั่นในการไปให้ถึงเป้าหมายด้านสภาพอากาศของประเทศต่างๆ" เพื่อกดดันให้ประเทศต่างๆ ที่ล้มเหลวในการปฏิบัติตามพันธกรณีด้านสภาพภูมิอากาศ

    9 > ไบเดนยังเสนอให้เรียกเก็บ "ค่าธรรมเนียมการปรับคาร์บอน" สำหรับสินค้าที่นำเข้าจากประเทศที่ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายการปล่อยมลพิษได้ แผนดังกล่าวยังได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากอุตสาหกรรมเชื้อเพลิงฟอสซิล

    ข้อมูลจาก
    • John Kruzel (May 8, 2019). "Yes, Joe Biden was a climate change pioneer in Congress". PolitiFact.
    • Sheryl Gay Stolberg (March 17, 2005). "Senate Votes to Allow Drilling in Arctic Reserve". New York Times.
    • Krauss, Clifford; Penn, Ivan (July 28, 2020). "Oil and Gas Groups See 'Some Common Ground' in Biden Energy Plan" – via NYTimes.com.
    • Eric Bradner & Arlette Saenz (June 4, 2019). "Joe Biden's climate plan targets net-zero emissions by 2050". CNN.
    • "Biden says he wouldn't ban fracking, distancing himself from rivals". Washington Examiner. September 5, 2019.

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ออสเตรเลียอ่วม วิจัยชี้เศรษฐกิจจ่อพังหนัก หากไม่แก้ไขโลกร้อน! เสียหาย-ตกงานนับล้าน ชี้ต้องมีนโยบายเข้ม มุ่งคาร์บอนศูนย์

    เรารู้กันดีว่าวิกฤตสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปส่งผลต่อธรรมชาติ สัตว์ และมนุษย์อย่างแน่นอน ซึ่งสำหรับมนุษย์ ด้านที่คิดไม่ถึงอย่างด้านเศรษฐกิจก็ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้ไม่ต่างกัน

    งานวิจัยล่าสุดเผยว่า ถ้าวิกฤตสภาพอากาศนี้ยังคงอยู่ต่อไปเรื่อยๆ อีก 50 ปี เศรษฐกิจของประเทศออสเตรเลียจะหดตัวลง 6% คนกว่า 880,000 คนมีงานทำน้อยลง และที่สำคัญประเทศต้องสูญเสียค่าเสียโอกาสไปกว่า 3.4 ล้านล้านดอลล่าร์สหรัฐ

    ซึ่งถ้าคิดเป็นปี ในทุกๆ ปี เศรษฐกิจจะหดตัวลง 3% และมีจำนวนคนว่างงานเพิ่มปีละ 310,000 ราย

    งานวิจัยนี้เขียนโดย Dr Pradeep Philip จาก Deloitte Access Economics ออสเตรเลีย เขาตั้งข้อสมมติฐานว่าอุณหภูมิเฉลี่ยโลกจะสูงขึ้น 3 องศาภายในปี 2070 ถ้าไม่มีการจัดการปัญหาวิกฤตสภาพอากาศ งานวิจัยนี้จะต่างจากงานวิจัยทางเศรษฐศาสตร์อื่นๆ เนื่องจากมีการนำผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศระดับโลกมาวิเคราะห์ด้วย

    แต่งานวิจัยดังกล่าวเผยว่า หากประเทศสามารถทำตามนโยบายที่จะกำจัดการปล่อยค่าคาร์บอนให้เป็นศูนย์ภายในปี 2050 และการทำให้อุณหภูมิโลกสูงขึ้นไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียสได้ เศรษฐกิจของประเทศจะเติบโตขึ้น 2.6% หรือคิดเป็นเงินมูลค่า 680 พันล้านดอลลาร์ และสร้างงานให้คนกว่า 250,000 งาน

    Dr Pradeep Philip กล่าวว่า "ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับออสเตรเลียด้านสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างสุดขั้วอาจเพิ่มขึ้นทุกปี โดยชาวนา กรรมกร ผู้ที่ทำงานภาคอุตสาหกรรม คนทำเหมือง และบุคคลากรที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวจะเป็นผู้ที่ได้ผลกระทบอันดับต้นๆ"

    Chris Richardson นักเศรษฐศาสตร์จาก Deloitte ทวิตว่าว่า “ถ้าคุณคิดว่าโควิดแย่แล้ว เตรียมตัวรับมือกับอะไรที่แย่กว่าได้เลย”

    เพราะงานวิจัยคาดการณ์ว่า 30% ของคนออสเตรเลียที่มีงานทำและ 30% ของรายได้ประชาชาติจะต้องเผชิญกับการหยุดชะงักทางเศรษฐกิจ และภัยจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาและวิกฤตการสภาพอากาศ มันอาจทำให้ผู้คนต้องเผชิญกับความยากลำบากจากการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอย่างไม่ทันตั้งตัวได้

    อย่างไรก็ตาม ในงานวิจัยระบุว่า “ในขณะที่ตัวเลขคนว่างงานและความเสี่ยงสูงขึ้นพอที่จะทำให้เศรษฐกิจถดถอยได้ มันก็ยังไม่ใช่หายนะสักทีเดียว ข้อดีก็คืออีก จำนวนประชาชนและค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (GDP) อีก 70% ที่เหลือสามารถเป็นหนทางที่จะช่วยให้ออสเตรเลียสร้างการเปลี่ยนแปลง และวิถีเศรษฐกิจแบบใหม่สำหรับยุคหลังโควิดได้”

    โดย Richardson ระบุว่า ทางออกทีดีที่สุดที่จะแก้ปัญหาวิกฤตสภาพอากาศก็คือผ่าน “กลไกการตลาด” ซึ่งจากงานวิจัยก็แนะนำว่าควรมีการพัฒนาอุตสาหกรรมที่มีอัตราการเติบโตสูงอย่าง การหาแร่ธาตุใหม่เพื่อใช้สำหรับการผลิตเทคโนโลยีใหม่ ควรสนับสนุนนวัตกรรมสำหรับการผลิตขั้นสูง และควรลงทุนเพื่ออัพเกรดหรือเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐาน

    รัฐบาลออสเตรเลียให้คำมั่นสัญญาว่าจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ต่ำกว่าปี 2005 ประมาณ 26-28% ภายในปี 2030

    อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี Scott Morrison ได้รับแรงกดดันจากนานาประเทศเป็นอย่างมากที่ต้องการให้ออสเตรเลียพยายามมากขึ้นในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และ UN ก็เคยรายงานออกมาด้วยว่าออสเตรเลียไม่ได้ทำตามแผนเท่าไหร่นัก

    Climate Change Performance Index จัดอันดับให้ออสเตรเลียอยู่ในอันดับที่ 57 ของประเทศที่รับผิดชอบการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากกว่า 90%

    ดังนั้น การที่จะลดการปล่อยก๊าซให้เหลือศูนย์จะท้าทายมากๆ สำหรับออสเตรเลียและหลายประเทศ แต่ถ้าเราไม่ลงมือทำวันนี้เพื่อป้องกัน มันจะส่งผลต่อเศรษฐกิจในระยะยาวอย่างที่งานวิจัยกล่าว และผลด้านอื่นก็จะตามมาด้วยอย่างแน่นอน


    https://www.theguardian.com/environ...-cost-the-economy-34tn-and-880000-jobs-report

    https://www.dpa-international.com/t...-urn:newsml:dpa.com:20090101:201102-99-171779

    https://www.bbc.com/news/world-australia-50869565

    ณิชากร บัวทรัพย์
    Environman

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บ้านจากไม้ 100% ในฝรั่งเศส ที่สวยงามกลมกลืนกับธรรมชาติ

    สตูดิโอ local + suphasidh ออกแบบบ้านจากไม้ 100% ในฝรั่งเศส ต้นแบบนี้เผยให้เห็นความยืดหยุ่นของการใช้วัสด

    บ้านไม้หลังนี้กลมกลืนไปกับธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ใช้แสงจากธรรมชาติเข้ามาในตัวบ้าน

    บ้านหลังนี้จะสวยงามขนาดไหนไปดูกันเลย

    ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

    https://www.designboom.com/architec...prototype-100-wooden-house-france-10-30-2020/

    https://www.a-vh.net

    https://local-eu.com/maison-100-bois-1st-prize

    https://suphasidh.com/100-WOODEN-HOUSE

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สารเคมีทำพิษ วิจัยเผย ผู้ที่มีระดับสาร BPA สูงในปัสสาวะ มีโอกาส 49% ที่อาจตายภายใน 10 ปี! สารนี้พบในภาชนะ-ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เป็นอันตรายต่อร่างกายรุนแรง

    Bisphenol A หรือ BPA เป็นสารเคมีที่อยู่ใกล้ตัวเรามาก มันเคยถูกนำไปใช้ผลิตขวดนมเด็ก แก้ว ภาชนะ พบมันได้ในแทบทุกบรรจุภัณฑ์ ซึ่งสาร BPA เหล่านี้ส่งผลต่อการเกิดโรคมากมายเลยทีเดียว จึงมีการบอยคอตในเวลาต่อมา

    BPA เป็นสารที่ใช้ในอุตสาหกรรมตั้งแต่ราวทศวรรษ 1960 เพื่อทำให้พลาสติกมีความใส (เช่นในขวดน้ำ) และใช้เคลือบบรรจุภัณฑ์กระป๋อง แต่สารพิษเหล่านี้สามารถซึมลงไปในของที่เรากินและดื่มได้ ถึงแม้จะมีปริมาณที่ต่ำก็ยังคงส่งผลกระทบต่อสุขภาพอยู่ดี

    เช่นเดียวกันกับ resin ที่ใช้เคลือบบรรจุภัณฑ์อย่างกระป๋องน้ำหรือที่ใส่อาหารกระป๋อง มันก็เป็นสารตระกูลเดียวกับ BPA ที่มีความอันตรายเหมือนกัน

    เมื่อ 10 ที่ผ่านมา ถึงแม้ BPA จะเป็นสารอันตรายแต่มันก็เคยถูกนำมาใช้ในการทำขวดนมเด็กและภาชนะสำหรับทารกอื่น ๆ แต่ทั้งหมดนี้ก็ได้หยุดไปเพราะผู้ปกครองออกมาคว่ำบาตรผลิตภัณฑ์ที่เสี่ยงต่อการปนเปื้อนไปเป็นที่เรียบร้อย

    สาร BPA สามารถส่งผลต่อความผิดปกติของทารกในครรภ์ ส่งผลต่อความผิดปกติทางพันธุกรรมของเซลล์ในร่างกาย ทำให้เด็กมีน้ำหนักตัวต่ำว่าเกณฑ์ เกิดความผิดปกติของสมองและพฤติกรรมเด็ก ขณะที่ในผู้ใหญ่มันก่อให้เกิดโรค เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ เบาหวาน โรคตับ มีวิจัยหนึ่งกล่าวด้วยซ้ำว่าชายที่ได้รับสาร BPA อาจจะมีอาการนกเขาไม่ขันอีกต่างหาก

    แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือ สาร BPA มันสามารถเพิ่มความเสี่ยงถึงตายได้ วิจัยที่ตีพิมพ์ผ่านวารสาร JAMA Network Open พบว่า ผู้ที่มีระดับของ BPA ในปัสสาวะสูง มีแนวโน้ม 49% ที่จะเสียชีวิตภายในระยะเวลา 10 ปี

    ถึงแม้การศึกษาใหม่นี้จะใหม่แต่ก็ไม่น่าประหลาดใจสักเท่าไหร่เมื่อดูจากโรคต่าง ๆ ที่เกิดจาก BPA นั้นก็เพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงคือเปอร์เซนต์ที่เราจะได้รับสารนั้นมีสูงมาก

    เพราะจากข้อมูลของ US Centers for Disease Control and Prevention เขาระบุว่า ทั้ง BPA และ resin เป็นสารเคมีที่พบได้ทั่วไปทั้งในภาชนะเครื่องดื่ม เคลือบกระป๋อง ใช้เคลือบหลุมร่องฟัน จานขนาดเล็ก ส่วนประกอบของรถยนต์ ของเล่น และอื่น ๆ

    ปัจจุบัน ผู้คนสัมผัสสารอันตรายเหล่านี้บ่อยที่สุดผ่านอาหารและเครื่องดื่มที่ปนเปื้อนจากกระป๋องอะลูมิเนียม แต่ที่น่าตกใจคือใบเสร็จรับเงินใบเสร็จที่ไม่ต้องใช้หมึกพิมพ์ที่เรียกว่ากระดาษความร้อน (thermal paper) ก็มีสารปนเปื้อนนี้มากเป็นลำดับถัดมา เราควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสใบเสร็จ แน่นอนว่าในช่วงการระบาดของไวรัสที่เราต้องใช้เจลล้างมือเพื่อรักษาความสะอาดหลังจับใบเสร็จ แต่ในอีกทางหนึ่งมันกลับเป็นช่องทางที่ให้เคมีสามารถซึมเข้าสู่ร่างกายได้ด้วย!!

    อย่างไรก็ตามทาง US Food and Drug Administration เชื่อว่าระดับ BPA ในอาหารปัจจุบันนั้นอยู่ในขั้นที่ปลอดภัย ถึงแม้ว่าจากหลักฐานปัสสาวะในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาชี้ให้เห็นว่ามีการพบ BPA ในปัสสาวะของผู้ใหญ่ในสหรัฐแทบจะทั้งหมด

    Jennifer Garfinkel จกา American Chemistry Council กล่าวว่า “BPA เป็นหนึ่งในสารที่มีการตรวจสอบอยู่เสมอ และมีการติดตามความปลอดภัยอยู่ตลอด 50 ปี มีการพบสาร BPA ในร่างกายของคนทั่วโลกแต่ก็ยังถือว่าเป็นเลเวลที่ปลอดภัย” เธอเสริมว่า “การปนเปื้อนของ BPA จากแหล่งต่าง ๆ สู่ร่างกายมนุษย์นั้นยังต่ำมาก ต่ำกว่าระดับที่วางไว้ว่าคนสามารถปนเปื้อนได้ 1000 เท่า”

    ถึงแม้ในตอนนี้ หลายแห่งหันมาใช้บรรจุภัณฑ์ปลอด BPA นักวิชาการและนักสิ่งแวดล้อมกล่าวว่าสารที่มาแทน BPA อาจจะแย่พอกัน และหลายสารก็ยังคงมาจากตระกูล Bishenol เหมือนกัน

    โดยหนทางที่หลีกเลี่ยงสาร BPA ที่เข้าสู่ร่างกายได้ดีที่สุดคือการหลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารกระป๋องโดยไม่จำเป็น ไม่นำบรรจุภัณฑ์พลาสติกเข้าไมโครเวฟ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากแก้วหรือสเตนเลสแทนการใช้พลาสติกในการเก็บอาหาร รวมทั้งซื้ออาหารแห้ง อาหารสด หรืออาหารแช่แข็งก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

    Dr. Leonardo Trasande ผู้อำนวยการคณะ Environmental Peditrics จาก NYU Langone Health กล่าวว่า “ถ้าคุณหลีกเลี่ยงอาหารกระป๋อง คุณก็สามารถเลี่ยงตัวการสำคัญ ๆ ที่ทำให้คุณเข้าถึง Biphenol ได้แล้ว”

    https://edition.cnn.com/2020/08/17/...astics-canned-foods-death-wellness/index.html

    http://nakhonsawan.dmsc.moph.go.th/2017/announce2.php?view=bisphenola

    เด็กหญิงแก้มยุ้ยเป็นมิตร
    Environman

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ความหวังมนุษย์? นักวิทย์คาดมีดาวเคราะห์ที่มนุษย์อาจอาศัยได้กว่า 300 ล้านดวง! ในกาแล็กซี่ทางช้างเผือก อุณหภูมิเหมาะ-น้ำเหลว-ขนาดคล้ายโลก

    น้ำบนพื้นผิวดาวเคราะห์เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ดาวดวงนั้นเหมาะสมแก่การมีชีวิตอยู่ ตำแหน่งการโคจรรอบดวงอาทิตย์ก็สำคัญเช่นกัน มันต้องตั้งอยู่ในตำแหน่งที่จะไม่ร้อนหรือเย็นจนเกินไป มิเช่นนั้นน้ำบนพื้นผิวจะเเข็งหรือละเหยไป

    นักดาราศาสตร์นำข้อมูลจากกล้องโทรทรรศน์อวกาศ Kepler ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2009 ถึง พฤษภาคม 2013 มาวิเคราะห์ และชี้ให้เห็นว่ายังมีสถานที่ที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตอีกราว 300 ล้านดวงนอกโลกในกาแล็กซี่ทางช้างเผือก

    นักดาราศาสตร์ได้นำเทคโนโลยีล่าสุดของคอมพิวเตอร์มาช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อช่วยตรวจสอบดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ ซึ่งลำพังเพียงแค่การใช้กล้องโทรทรรศน์ตรวจจับการเกิดปรากฏการณ์ Transit ที่ทำให้แสงดาวฤกษ์สว่างน้อยลงในระยะหนึ่ง ทำให้ที่ผ่านมาดาวเคราะห์ที่คล้ายโลกจำนวนมากอาจถูกมองข้ามไป เพราะแสงที่มืดลงจะทำให้คอมไม่สามารถตรวจจับดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะได้

    ทีมนักวิจัยได้ปรับขอบเขตเสียใหม่ และปรับวิธีวิเคราะห์ให้อยู่โซนที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยหรือ Goldilocks Zone และทีมยังได้มุ่งเจาะไปยังดาวเคราะห์ที่มีมวล 0.5 -1.5 ซึ่งใกล้เคียงกับโลก และเจาะไปที่ดาวฤกษ์ที่มีอุณหภูมิระหว่าง 4,530 - 6,025 เซลเซียส จนค้นพบว่าบนทางช้างเผือกยังมีดาวเคราะห์อีก 300 ล้านดวงที่มีสภาพเหมาะสมแก่การอยู่อาศัย

    https://www.bbc.com/thai/features-54768995

    https://www.sciencealert.com/there-...potentially-habitable-worlds-in-the-milky-way

     

แชร์หน้านี้

Loading...