ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาวพัทลุงตื่นโควิด-19 หลังตำรวจ สภ.ป่าบอน จับแรงงานพม่าหลบหนีเข้าเมืองได้ 10 คน ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจโรคพบไข้สูง 1 คน ก่อนตรวจเจอชิ้นส่วน หรือซากเชื้อโควิด-19
    .
    #MGROnline #แรงงานพม่า #แรงงานหลบหนี #โควิด19 #พัทลุง
    .
    อีกช่องทางติดตาม MGROnline Live เพิ่มเติม
    Line : line.me/R/ti/p/%40zut9752t
    IG : https://instagram.com/mgronline
    Twitter :https://twitter.com/MGROnlineLive
    Youtube : youtube.com/user/astvmanagervdo

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผลสำรวจพบกลุ่มรากหญ้าในฮ่องกงจ่ายค่าเช่าบ้านเฉลี่ย 39% ของรายได้

    Society for Community Organization ได้ทำการสำรวจข้อมูลออนไลน์ ช่วงกลางเดือนถึงปลายเดือนกันยายนปีนี้ จาก 439 ครัวเรือนที่มีสมาชิกครอบครัวอาศัยอยู่ในสถานที่ที่ไม่เหมาะสม เช่น ห้องแบ่งเช่า ซึ่งเกือบ 70% มาจากย่าน Sham Shui Po ตามด้วยเขต Yau Tsim Mong 14%

    ในช่วงนี้ ครอบครัวกลุ่มรากหญ้า หรือผู้มีรายได้น้อยจ่ายค่าเช่า 39% ของรายได้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิม 29% ในปีที่แล้วตามการสำรวจของ Society for Community Organization

    ภาระของพวกเขาเพิ่มขึ้น เนื่องจากหลายครอบครัวตกงานหรือไม่มีงานทำ ในช่วงที่มีการโรคระบาดของโควิด และแทบจะไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายรายวันอื่นๆ ได้ หลังจากที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ไปกับค่าเช่าบ้าน

    ผลการสำรวจพบว่า ครอบครัวที่มีสมาชิกครอบครัวหนึ่งและสองคน จ่ายค่าเช่าสูงถึง 45% และ 50% ของรายได้ตามลำดับ

    นอกจากนี้ยังพบว่าค่าเช่าที่แพงที่สุดสำหรับพื้นที่เตียงขนาด 18 ตารางฟุตมีราคา 105.6 เหรียญฮ่องกงต่อตารางฟุต เพิ่มขึ้น 14 เหรียญฮ่องกงเมื่อเทียบกับเดือนกันยายนปีที่แล้ว

    ครอบครัวบางครอบครัว ใช้เงินไปกับค่าเช่ามากกว่า 5,000 เหรียญฮ่องกงและต้องจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟประมาณ 1,000 เหรียญฮ่องกง พวกเขาต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก โดยสามารถกินได้แค่ผักและเต้าหู้ทุกวัน และในบางครั้งก็ต้องขอยืมเงินจากเพื่อนเพื่อจ่ายค่าเช่า

    ทั้งนี้ องค์กรฯ ได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือกลุ่มครอบครัวที่ประสบปัญหาด้วยเบี้ยเลี้ยงค่าเช่าสำหรับผู้ที่เช่าห้องแบ่งเช่า

    ***ติดตามอัพเดทสรุปประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าในฮ่องกงได้ที่กระทู้ปักหมุด***


    Source : https://www.thestandard.com.hk/brea...ies-pay-almost-40-percent-of-income-on-rents?

    #ข่าวฮ่องกง #khaohongkong

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข่าวด่วนเกิดขึ้นตอนนี้
    Greece กรีซ: #แผ่นดินไหว ขนาด 7.1 ลึก 10 กม. หมู่เกาะกรีซและชายฝั่งตุรกี!
    #มีรายงานอาคารเสียหาย แอดมินจะติดตามมาโพสอีกครั้ง

    FB_IMG_1604061877547.jpg

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ด่วน
    สึนามิมาแล้ว กำลังถล่มชายฝั่ง
    ตุรกี : อาคารถล่มจำนวนมาก จังหวัดอิซมีร์ เป็นจังหวัดของตุรกีทางตะวันตกของอานาโตเลีย
    # ข่าวด่วนเกิดขึ้นตอนนี้
    Greece กรีซ: #แผ่นดินไหว ขนาด 7.1 ลึก 10 กม. หมู่เกาะกรีซและชายฝั่งตุรกี!
    #มีรายงานอาคารเสียหาย แอดมินจะติดตามมาโพสอีกครั้ง

    FB_IMG_1604061967238.jpg FB_IMG_1604061969584.jpg FB_IMG_1604061971769.jpg FB_IMG_1604061973911.jpg FB_IMG_1604061976065.jpg FB_IMG_1604061978194.jpg FB_IMG_1604061980479.jpg

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เยาวชนวัย 19 ปี แกนนำ #ปลดแอก #ฮ่องกง ยอมรับชะตากรรมหลังใช้ความรุนแรงเรียกร้องประชาธิปไตย ถูกครอบครัวตัดขาด แนวร่วมหนีหายลี้ภัย แม้แต่มวลชนที่เคยร่วมประท้วงก็ค่อยๆ ลืมเลือน รอวันติดคุก สูญสิ้นทุกสิ่ง
    .
    จงหอลัม #鍾翰林 ถูกดำเนินคดีควบคุมตัวตาม #กฎหมายความมั่นคงฮ่องกง เด็กหนุ่มวัย 19 ปีรายนี้เป็นแกนนำกลุ่ม นักเรียนปลดแอก #學生動源 ที่เรียกร้องเอกราชฮ่องกง เขาเป็นแนวหน้ากล้าตาย นัดชุมนุมผ่านโลกออนไลน์ เคยชูธงฮ่องกงยุคอาณานิคม เผาธงชาติจีน และประกาศว่าพร้อมจะใช้ทุกวิถีทางเพื่อให้ฮ่องกงเป็นเอกราช
    .
    เขาเริ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมอายุ 13-14 ปี ร่วมรณรงค์ต่อต้านชาวจีนที่อพยพมาพำนักในฮ่องกง จากนั้นได้จัดตั้งกลุ่มขึ้นเพื่อเคลื่อนไหวให้ฮ่องกงเป็นเอกราชในปี 2016 เป็น “สายบู๊” ที่คิดว่าต้องใช้มาตรการเด็ดขาดเพื่อ #ปลดแอก ฮ่องกงจากการปกครองของจีน
    .
    ในช่วงแรก แนวทางสุดขั้วทำให้กลุ่มของเขาถูกโดดเดี่ยว นักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยก็ไม่กล้าออกหน้าสนับสนุนเต็มที่ การ #ประท้วงฮ่องกง ก่อนหน้านี้ยึดหลัก "สันติอหิงสา"... จนกระทั่งถึงจุดเปลี่ยนในการประท้วงปีแล้ว ที่กระแส “ปลดแอกฮ่องกง” เปิดหน้าอย่างเต็มตัว ถึงขนาดที่เขาประกาศจัดตั้ง “สาธารณรัฐฮ่องกง” กลางที่ชุมนุม
    .
    ในปี 2014 ชาวฮ่องกงประท้วงเรียกร้องขอเลือกตั้งผู้บริหารฮ่องกงโดยตรง มีการยึดพื้นธุรกิจใจกลางเมือง ทำให้ระบบคมนาคมเป็นอัมพาตนานถึง 79 วัน แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ ทำให้การประท้วงปี 2019 สายบู๊อย่างจงหอลัมมีบทบาทอย่างชัดเจน การชุมนุมอย่างสงบเปลี่ยนเป็นการเผาบ้านเผาเมืองจนเกือบเป็นจลาจล มีผู้ถูกดำเนินคดีจำนวนมาก รวมทั้งตัวเขาเองด้วย
    .
    หลังรัฐบาลจีนบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงฮ่องกง องค์กรที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมต่างประกาศสลายตัว แกนนำหลายคนหนีไปต่างประเทศ กลุ่มนักเรียนปลดแอกของเขาก็ยุบตัวเช่นกัน แต่ยังเคลื่อนไหวผ่านเครือข่ายในต่างประเทศ จงหอลัมถูกดำเนินคดีในข้อหาแบ่งแยกประเทศ ฟอกเงิน และเผยแพร่สื่อยุยงให้เกิดความวุ่นวาย มีโทษจำคุก 3 ปีถึงตลอดชีวิต

    หลังจากต้องคดี เขายอมรับว่าประเมินผิดไป การเดินเกมประท้วงรุนแรงผลักให้รัฐบาลปักกิ่งปิดเกมด้วยกฎหมายความมั่นคง แทนที่จะได้เสรีภาพ แต่สถานการณ์ในฮ่องกงวันนี้กลับเข้มงวดยิ่งกว่าเดิม จากที่เคยถกเถียงได้ ชุมนุมได้ วันนี้ได้แต่ก้มหน้ายอมรับเท่านั้น
    .
    เขายอมรับว่า “กฏหมายความมั่นคงทำให้ประชาธิปไตย เสรีภาพ สิทธิปกครองตัวเองของฮ่องกงถูกบีบคั้นอย่างหนัก เอกราชฮ่องกงยิ่งห่างไกลความเป็นจริง ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมจะเลือกที่จะรักษาเสรีภาพเท่าที่ฮ่องกงเคยมีเอาไว้ก่อน”
    .
    จงหอลัมบอกว่า วันนี้ชาวฮ่องกงต้องสงบปากสงบคำ ไม่กล้าข้องแวะกับเรื่องการเมือง “เราแพ้ชั่วคราว แต่การเรียกร้องประชาธิปไตยนั้นยาวนาน จะไม่รู้ผลลัพธ์จนวันสุดท้ายมาถึง”

    สิ้นญาติขาดมิตร โดดเดี่ยวในโลกประชาธิปไตย
    .
    พ่อแม่ของจงหอลัมแยกทางกันตั้งแต่เขายังเด็ก เขาอาศัยอยู่กับปู่ แต่หลังจากเคลื่อนไหวทางการเมือง เขาก็เริ่มห่างเหินกับครอบครัวยิ่งขึ้น หลังจากถูกจับกุม ครอบครัวก็ตัดขาดการติดต่อกับเขา เขาบอกว่าหลังได้รับการประกันตัวได้พยายามติดต่อกับพ่อและปู่ แต่ก็ติดต่อไม่ได้
    .
    “ผมกับพ่อมีแนวคิดทางการเมืองแตกต่างกัน แต่ว่าที่ผมเสียใจคือยังไงผมก็เป็นลูก หลังได้ประกันตัว พ่อไม่เคยมาดูดำดูดี เหมือนหายสาบสูญไปจากโลกนี้ พ่อแม่คนอื่นถึงแม้จะเห็นต่างกับลูก แต่เมื่อลูกถูกจับก็ยังมาเยี่ยมเยียน เรื่องนี้ทำให้ผมแปลกใจ แต่ก็ไม่ถึงกับเสียใจมากนัก”
    .
    จงหอลัมได้รู้ว่า ห้องที่เขาพักอยู่กับปู่นั้น เดิมทีใช้เก็บโปสเตอร์และธงที่รณรงค์เอกราชฮ่องกง แต่ตอนนี้ถูกทำลายทิ้งหมดแล้ว
    .
    ตอนนี้จงหอลัมพักอยู่กับเพื่อนผู้ประท้วง อยู่ได้ด้วยเงินที่ได้รับบริจาคที่ร่อยหรอลงทุกวัน เมื่อปีที่แล้ว เขาลาพักการเรียนเพื่อทุ่มเทให้กับการประท้วง ตอนนี้เขามีคดีติดตัวมากมายจึงไม่คิดว่าจะกลับไปเรียนให้สำเร็จได้

    สิ่งที่ทำให้เขาทุกข์ใจมากที่สุดคือ เพื่อนร่วมอุดมการณ์หลายคนหนีออกจากฮ่องกง บางคนต้องคดีจำคุก ชาวฮ่องกงเริ่มหลีกเลี่ยงที่จะข้องแวะกับการเมือง เหมือนกับละเลยการเสียสละของพวกเขา
    .
    “ปีที่แล้วชาวฮ่องกงยังร่วมใจกันออกมาสู่ท้องถนน แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีใครออกมาเรียกร้องสิ่งที่ต้องการอีกแล้ว”
    .
    หลังถูกจับกุม จงหอลัมตกอยู่ในภาวะหดหู่ บางครั้งนอนไม่หลับตลอด 24 ชั่วโมง ไม่กินอาหาร ไม่พบผู้คน เขาต้องไปพบแพทย์ ใช้ยารักษาอาการซึมเศร้า จึงจะทุเลาลงบ้าง
    .
    ตอนนี้จงหอลัมทำใจแล้วว่า โอกาสเข้าคุกมีสูงยิ่ง เขาเริ่มเตรียมตัว เตรียมของใช้สำหรับชีวิตในเรือนจำ รวมทั้งใช้เวลาที่เหลืออยู่ไปพบปะกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์ เพื่อปลอบประโลมชีวิตอันทุกข์เข็ญของพวกเขา
    .
    ก่อนหน้านี้จงหอลัมคัดค้านคนที่ลี้ภัยไปต่างแดน เพราะฮ่องกงเป็นบ้าน ถ้ามีส่วนที่ไม่ดีก็ต้องยืนหยัดเปลี่ยนแปลง แต่หลังจากกฎหมายความมั่นคงมีผลบังคับใช้ เพื่อนร่วมทางเริ่มหลบลี้หนีหาย ทำให้เขาเริ่มเปลี่ยนความคิด
    .
    “ผมเลือกอยู่ที่ฮ่องกง ร่วมต่อสู้กับชาวฮ่องกง แต่ผลที่ได้คือถูกจับกุม ตอนนี้ผมอยู่ในฮ่องกงแต่ก็ไม่สามารถแสดงอุดมการณ์ได้เหมือนเมื่อก่อน เพราะกลัวว่าจะล้ำเส้นกฎหมายความมั่นคง”

    วันที่ 29 ต.ค. จงหอลัมถูกตำรวจดักจับกุมตัว ขณะพยายามเข้าไปขอลี้ภัยในสถานทูตสหรัฐประจำฮ่องกง แต่ถูกปฏิเสธ เขาไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว ต้องใช้ชีวิตในเรือนจำ รอขึ้นศาลในเดือนมกราคม ปีหน้า.

    โปรดติดตาม “คำสารภาพแนวหน้าประท้วงฮ่องกง” ตอนที่ 2 จาก #บูรพาไม่แพ้ ในโอกาสต่อไป
    .
    บทความเรียบเรียงจาก https://www.bbc.com/zhongwen/trad/chinese-news-54629519

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาวบังกลาเทศหลายร้อยคนรุมประชาทัณฑ์ชายซึ่งถูกครหาว่าดูหมิ่นพระคัมภีร์อัลกุรอานจนเสียชีวิตคาที่วานนี้ (29 ต.ค.) โดยที่ตำรวจเองก็ห้ามไว้ไม่อยู่
    .
    ชาย 2 คนซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวอยู่ได้ถูกฝูงชนที่โกรธแค้นลากตัวออกไปทำร้าย หลังจากพวกเขาถูกกล่าวหาว่าเหยียบย่ำพระคัมภีร์อัลกุรอานที่มัสยิดในเมืองบูรีมารี (Burimari) ใกล้พรมแดนอินเดีย
    .
    “พวกม็อบได้รุมทุบตีชายคนหนึ่งจนตาย และจุดไฟเผาร่างของเขา” อาบีดา ซุลตานา ผู้กำกับการตำรวจท้องถิ่นให้สัมภาษณ์กับเอเอฟพี
    .
    สำหรับชายอีกคนยังโชคดีที่หนีรอดไปได้
    .
    ตอนแรกตำรวจได้พาชายทั้งคู่มาคุมขังไว้ที่สำนักงานของเทศบาลเพื่อความปลอดภัย หลังผู้มาละหมาดที่มัสยิด บูรีมารี จามี กล่าวหาว่าทั้งสองใช้เท้าเหยียบย่ำพระคัมภีร์
    .
    อย่างไรก็ตาม กลุ่มชาวมุสลิมที่โกรธแค้นกว่า 1,000 คนได้บุกมาที่สำนักงานเทศบาล จนตำรวจต้องยิงกระสุนจริงขู่ถึง 17 นัดเพื่อให้พวกเขาอยู่ในความสงบ แต่ก็ไม่สามารถสกัดม็อบเอาไว้ได้ สุดท้ายผู้ต้องหาวัย 35 ปีโดนลากตัวออกไปทุบตีจนเสียชีวิต และม็อบได้จุดไฟเผาร่างของเขากลางถนน
    .
    เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสความไม่พอใจในโลกมุสลิมกรณีประธานาธิบดี เอมมานูแอล มาครง แห่งฝรั่งเศสออกมาประกาศต่อสู้กับลัทธิอิสลามหัวรุนแรง และยังสั่งปิดมัสยิดและองค์กรมุสลิมในฝรั่งเศสหลายแห่ง หลังเกิดเหตุคนร้ายฆ่าตัดหัวครูสอนประวัติศาสตร์ที่นำภาพล้อเลียนศาสดามูฮัมหมัดมาใช้ประกอบการสอนในห้องเรียนเมื่อวันที่ 16 ต.ค.
    .
    ที่บังกลาเทศมีชาวมุสลิมหลายหมื่นคนออกมาประท้วงต่อต้านฝรั่งเศสที่กรุงธากาและเมืองท่าจิตตะกองในสัปดาห์นี้ โดยยังมีการนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งหลังละหมาดวันศุกร์ ส่วนที่ตุรกีและประเทศมุสลิมหลายแห่งก็มีการรณรงค์บอยคอตสินค้าฝรั่งเศส
    .
    ที่มา: เอเอฟพี
    .
    https://mgronline.com/around/detail/9630000112674

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เพจดังเผยเรื่องราวดีๆ หลังกองพันทหารช่างที่ 302 ,กองพันทหารช่างที่ 8 กองพลทหารม้าที่ 1 และจิตอาสา เข้าช่วยเหลือซ่อมบ้านครูหนุ่ม จากเหตุน้ำซัดบ้านพังทั้งหลังจากน้ำท่วมใหญ่จังหวัดสุโขทัย ล่าสุดบ้านใกล้เสร็จแข็งแรงน่าอยู่มาก
    .
    https://mgronline.com/onlinesection/detail/9630000112715
    #MGROnline #Hotshare #น้ำท่วม #ทหารช่วยเหลือ
    .
    อีกช่องทางติดตาม MGROnline Live เพิ่มเติม
    Line : line.me/R/ti/p/%40zut9752t
    IG : https://instagram.com/mgronline
    Twitter :https://twitter.com/MGROnlineLive
    Youtube : youtube.com/user/astvmanagervdo

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เวียดนาม : จังหวัดกว๋างนาม (ดานัง) ดินถล่ม 3 จุดหลังจากพายุโมลาเบ เข้าถล่ม
    เช้าวันนี้มีรายงานเสียชีวิตจากดินถล่มถึง 21 คน สูญหาย 45คน ดินถล่มกลบฝังหมู่บ้านหลายแห่ง
    #ปัจจุบันน้ำท่วมหนักภาคกลางตอนบน จังหวัดวิญห์ เมืองเว้
    #วันที่ 1-7 พ.ย. ยังมีพายุอีก 2 ลูกขึ้นฝั่งที่เวียดนาม

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฝรั่งเศส : ปารีส ถนนวงแหวนรอบปารีสในช่วงหัวค่ำการจราจรติดขัด เนื่องจากผู้คนหนีออกนอกกรุง ก่อนที่รัฐบาลจะประกาศล็อคดาวน์รอบที่ 2 เป็นสถิติรถติดมากที่สุดกว่า 700 กม.รองจากปี2018
    #ในกรุงปารีส ร้านอาหาร บาร์ ผู้คนแน่นก่อนที่ร้านจะปิดยาว
    # มีม็อบประท้วงต่อต้านการปิดเมือง เดินขบวน ตำรวจสลายด้วยระเบิดควัน และแก๊สน้ำตา
    **ยอดติดเชื้อรายใหม่ฝรั่งเศสวันเดียว 47,637 ราย

    https://fb.watch/1rNB7qiXZz/

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    *** 2 ข่าวที่คนไทยควรรู้ไว้ ว่าจะประมาทไวรัส Covid19 ไม่ได้เลย เพราะถ้าสายพันธุ์ใหม่เข้ามาเมืองไทยเมื่อไหร่ ก็แพร่เชื้อง่าย ติดเชื้อง่าย ระบาดได้ไม่ยากเลย แบบที่ในข่าวทั่วโลกที่มีทั้งยุโรปเวฟ 2 ที่หนักกว่าเดิม สหรัฐเวฟ 3 ที่หนักกว่า 2 เวฟแรกไปอีก

    #Covid19Superspreaders

    แสดงว่า Superspreading Events นั้นเกิดมากขึ้น เกิดเรื่อยๆ อาจเกิดได้ทุกที่ที่มีห้องปิดติดแอร์ หรืออาคารปิด คนเยอะๆ มาอยู่รวมกัน ใกล้ชิดกัน และยิ่งถ้าไม่ใส่มาส์กก็ยิ่งมีโอกาสติดเชื้อมากขึ้นไปอีก

    ...............

    1. น่าสงสารผู้ติดเชื้อที่อยู่ในสถานกักกัน ค่ายผู้ลี้ภัยทั่วโลก ที่โดนสถานการณ์บีบให้ต้องอยู่ในสถานที่ที่โดนบังคับให้เสี่ยงติดเชื้อกันง่ายๆ โดยแทบจะทำอะไรไม่ได้เลยแบบในเข่าวแรกนี้

    ในเรือนจำ สถานกักกัน ค่ายผู้ลี้ภัย หรือแม้แต่ที่กักตัวของแรงงานข้ามชาติที่อยู่กันอย่างหนาแน่น (คล้ายที่สิงคโปร์ที่ติดเชื้อในที่พักแรงงานต่างชาติวันละหลายร้อยคน) ซึ่งสถานที่แบบนี้จะเกิด Superspreading Events ของโรคไข้หวัดต่างๆ หรือ Covid19 กันได้ง่ายๆ

    "ผมกลัวที่จะต้องตายในนี้" ... 1 ในผู้ลี้ภัยที่ติดเชื้อ Covid19 ในสถานกักกันผู้ลี้ภัยบอกนักข่าว ... โดยผู้แพร่เชื้อสงสัยจะเป็นเจ้าหน้าที่สถานกักกัน 1 คนที่แพร่เชื้อให้เจ้าหน้าที่อื่นอีก 8 คน ผู้โดนกักกันอีก 58 คน

    แถมการกักตัวของผู้สงสัยว่าจะติดเชื้อที่รอผลตรวจก็ให้อยู่รวมกัน 2 คน ซึ่งก็เสี่ยงติดเชื้ออีกกันไปมาได้อีก

    สรุปว่า ผู้ที่โดนกักกันซึ่งเป็นคนที่ข้ามพรมแดนผิดกฎหมายมาจากเม็กซิโกติดเชื้อไป 58 คน เจ้าหน้าที่ติดเชื้อไป 8 คน

    แถมพอสืบไปมา Superspreader กลายเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลสถานกักกันเสียเอง

    ในไทย ก็ต้องระวังทั้งในเรือนจำ และ State Quarantine ซึ่งถ้ามีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อแค่ 1 คน ก็แพร่ได้ทั่วสถานที่ได้เลย

    ...............

    2. ข่าว Superspreading Events ที่เกิดจากงานแต่งงาน และงานเลี้ยงวันเกิดใน New York ซึ่งทำให้ติดเชื้อทั้งหมดรวดเดียว 56 คน โดนกักตัวรอดูว่ามีติดเชื้อไปอีก 300 กว่าคน

    ซึ่งงานแต่งงานนั้นฝ่าฝืนกฎหมายพิเศษที่ห้ามจัดกลุ่มเกิน 50 คนด้วย พอติดเชื้อทีนึง ก็มาเป็นชุดๆ ได้เลย

    ..................

    อ้างอิงจาก

    1. I'm afraid of dying here': COVID-19 outbreak at Adelanto ICE detention center in California forces mass testing

    https://www.usatoday.com/story/news...19-adelanto-ice-center-california/3497234001/

    ................

    2. Coronavirus updates: 300 quarantined after New York 'superspreader' events; US faces 'fork in the road' amid surge

    https://www.usatoday.com/story/news...nia-disneyland-india-cvs-new-york/6062713002/

    ................

    3. Wedding and Birthday Party Infect 56, Leaving Nearly 300 in Quarantine

    https://www.nytimes.com/2020/10/28/nyregion/coronavirus-long-island-wedding.html

    .

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฝรั่งเศส : ยกระดับการเตือนภัย เป็นระบบแจ้งเตือนความมั่นคงแห่งชาติเพิ่งได้รับการยกระดับเป็นระดับสูงสุดหลังจากเหตุแทง 3 ศพที่โบสถ์ มีเหตุอีกมากมายหลายจุดในเวลาต่อมา เหตุวันนี้
    - แทง / ตัดหัว โจมตี#Nice ; เสียชีวิต 3 ราย
    -แทงกัน#Avignon
    -แทงกัน#Lyon
    -ขู่ระเบิดรถยนต์#Sartrouville
    -เจ้าหน้าที่ถูกแทงที่สถานทูตฝรั่งเศสใน#Jeddah , ซาอุดิอาราเบีย
    -สถานีรถไฟอพยพคนด่วน ขู่วางระเบิด#Toulon
    และมีเหตุน่าสงสัยในสถานที่ชุมนุมชนหลายแห่ง โดยเฉพาะโบสถ์

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มาเลเซีย : ประเด็นร้อนในโซเซียล มหาธีร์ โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ทวีตข้อความน่าตกใจผ่านทางทวิตเตอร์ ระบุว่า ‘ชาวมุสลิมมีสิทธิ์ที่จะโกรธ และฆ่าชาวฝรั่งเศสนับล้านคน’ ทวิตเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดเหตุโจมตีที่โบสถ์นอเทรอดาม ในเมืองนีส ของฝรั่งเศส มีผู้หญิงถูกตัดคอและมีผู้เสียชีวิตอีก 2 ศพ ด้วยฝีมือคนร้ายที่ตะโกนคำว่า “อัลเลาะห์ อัคบาร์” ขณะลงมือ
    #มหาธีร์ โมฮัมหมัด ทวิตข้อความหลายข้อความ มีข้อความที่ 12 (ก่อนที่ข้อความดังกล่าวจะถูกลบ เพราะละเมิดกฏ)
    #เป็นประเด็นร้อนเดือดในสื่อออนไลน์ตอนนี้
    ข่าวอ่านเพิ่ม>>ไทยรัฐ https://www.thairath.co.th/news/foreign/1964866

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สเปน : บาร์เซโลนา ประท้วงล็อคดาวน์
    พนักงานบาร์และร้านอาหารขว้างระเบิดควันและปาไข่ใส่อาคารสำนักงานใหญ่ของรัฐบาลคาตาลันในบาร์เซโลนา หลังจากประกาศล็อคดาวน์จากตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงขึ้น การติดเชื้อล่าสุดเพียงวันเดียว 19,765 ราย

    https://fb.watch/1rO1PBy2Ij/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สถานการณ์กะทิไทยอ่วมหนักลงไปอีก เมื่อล่าสุดทางองค์กรพิทักษ์สัตว์ (PETA) ได้ออกมาประกาศชัยชนะว่าพวกเขาสามารถผลักดัน Costco (บริษัทค้าปลีก Top 3 ของโลก) ให้ตัดความสัมพันธ์และเลิกขาย “กะทิชาวเกาะ” ของไทยได้สำเร็จ
    .
    ยักษ์ใหญ่แห่งวงการค้าปลีกรายนี้ให้คำมั่นสัญญาว่า จะไม่นำผลิตภัณฑ์มะพร้าวจาก “ซัพพลายเออร์ไทย” เข้ามาขายอีก หลังถูกกล่าวหาว่ามีการใช้ลิงเป็นแรงงานในการเก็บมะพร้าว
    .
    ทั้ง Costco ตามด้วย Walgreens, Food Lion, Giant Food และ Stop & Shop จะหยุดจำหน่ายกะทิยี่ห้อต่างๆรวมถึงชาวเกาะหลังจากที่ PETA ได้กล่าวหาไทยเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว
    .
    "ไม่มีนักช้อปคนไหนอยากให้ลิงถูกล่ามโซ่และปฏิบัติเหมือนเครื่องเก็บมะพร้าว" Ingrid Newkirk ประธาน PETA กล่าวในแถลงการณ์ "Costco ได้ตัดสินใจถูกต้องแล้วที่จะปฏิเสธการแสวงหาประโยชน์จากสัตว์ และทาง PETA ยังเรียกร้องให้บริษัทอื่นๆที่ยังไม่ปฏิบัติตาม รีบดำเนินการแบนผลิตภัณฑ์มะพร้าวจากไทยโดยเร็ว"
    .
    “เราได้ยุติการจัดซื้อจากซัพพลายเออร์ / เจ้าของแบรนด์ ชาวเกาะ แล้ว” Ken Kimble รองประธานของ Costco กล่าว “เราจะตรวจสอบการปฏิบัติตามนโยบายการเก็บเกี่ยวมะพร้าวต่อไป และเมื่อเราพึงพอใจแล้ว เราจะกลับมาซื้อใหม่”
    .
    “เราได้แจ้งให้ซัพพลายเออร์ทราบอย่างชัดเจนว่าเราไม่สนับสนุนการใช้ลิงในการเก็บเกี่ยว ซึ่งการเก็บเกี่ยวทั้งหมดต้องทำด้วยแรงงานคน” Kimble กล่าวเสริม
    .
    ขณะที่ทางด้านของ “บริษัท เทพผดุงพร โคโคนัท” ซึ่งเป็นผู้ผลิตกะทิในประเทศไทย ได้กล่าวกับทาง USA TODAY ว่า บริษัท ได้สุ่มตรวจสอบสวนมะพร้าวในฟาร์มถึง 64 แห่งจาก 817 แห่ง ผลปรากฎว่า “ไม่พบการใช้ลิงในการเก็บเกี่ยวมะพร้าว"
    .
    ซึ่งแบรนด์ชาวเกาะ หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตกะทิของโลก ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ขอให้มั่นใจว่าเราจะไม่ใช้แรงงานลิงในสวนมะพร้าวของเรา”
    .
    เพื่อให้ท่านไม่พลาดทุกสิ่งที่น่าสนใจจากเพจ Thailand State กด Like เพจและตั้งค่า See First ⭐️ เพื่อติดตามข้อมูลดีๆได้เลยครับ
    .
    Source : https://www.usatoday.com/story/mone...onkey-labor-peta-costco-walgreens/5918418002/
    .
    #ThailandState #ThailandStateUpdate

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บานปลายไปกันใหญ่แล้ว..เมื่ออดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซียกล่าวว่า “ชาวมุสลิมมีสิทธิที่จะโกรธและฆ่าชาวฝรั่งเศสหลายล้านคน” เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากมีผู้ก่อการร้ายโจมตีและตะโกนว่า “Allahu akbar!” ก่อนทำการตัดศีรษะผู้หญิงคนหนึ่งและฆ่าคนอื่นอีกสองคนในโบสถ์แห่งหนึ่งของฝรั่งเศส
    .
    ความคิดเห็นสุดรุนแรงนี้เป็นส่วนหนึ่งในทวีตเตอร์ของ “ดร. มหาเธร์ โมฮัมหมัด” ผู้ต่อต้านวัฒนธรรมตะวันตกและต่อต้านประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส หลังมาครงปฏิเสธที่จะประณามภาพล้อเลียนของศาสดาโมฮัมหมัด ซึ่งก่อให้เกิดการโจมตีตามมาถึงสามครั้งในช่วงเวลาสองเดือนที่ฝรั่งเศส
    .
    Macron ยังสาบานว่าจะต่อสู้กับ “ลัทธิแบ่งแยกดินแดนของผู้นับถือศาสนาอิสลาม” หลังจากที่ ซามูเอล แพตตีครูในโรงเรียนถูกตัดศีรษะในย่านชานเมืองปารีสเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา
    .
    “Macron ไม่ได้แสดงให้เห็นว่าเขามีอารยธรรม ในการตำหนิศาสนาอิสลามและชาวมุสลิมที่ฆ่าครูในโรงเรียนที่ดูถูกเหยียดหยามอิสลาม มันไม่สอดคล้องกับคำสอนของศาสนาอิสลาม” ดร.มหาเธร์ ทวีต
    .
    “แต่ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใดคนที่โกรธแค้นก็ต้องฆ่า ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาชาวฝรั่งเศสได้คร่าชีวิตผู้คนไปหลายล้านคน และหลายคนเป็นมุสลิม”
    .
    “ชาวมุสลิมมีสิทธิที่จะโกรธแค้นและฆ่าชาวฝรั่งเศสหลายล้านคนสำหรับสิ่งที่พวกเขาเคยทำในอดีต”
    .
    ดร.มหาเธร์ ยังกล่าวอีกว่า “พวกตะวันตก” ไม่ควรกำหนดมุมมองและคุณค่าของตนเองต่อผู้อื่น “การทำเช่นนั้นคือการกีดกันเสรีภาพของคนเหล่านี้”
    .
    ทั้งนี้ ดร.มหาเธร์ ก็ได้ทวีตต่อจากข้อความที่เป็นประเด็นดังกล่าวว่า “แต่โดยส่วนมากแล้วชาวมุสลิมก็ไม่ได้ใช้กฎ “ตาต่อตา ฟันต่อฟัน” มุสลิมไม่ทำ ฝรั่งเศสก็ไม่ควรทำ แต่ชาวฝรั่งเศสควรสอนคนของตนให้เคารพความรู้สึกของผู้อื่น”
    .
    ความคิดเห็นดังกล่าวของ ดร.มหาเธร์ เกิดขึ้นหลังจากมีการโจมตีที่มหาวิหารนอเทรอดาม ในเมือง Nice ของฝรั่งเศส ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน (เหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้)
    .
    ปัจจุบันมาเลเซียมีประชากรกว่า 32 ล้านคน โดย 61 เปอร์เซ็นต์ของประชากรนับถือศาสนาอิสลาม
    .
    เพื่อให้ท่านไม่พลาดทุกสิ่งที่น่าสนใจจากเพจ Thailand State กด Like เพจและตั้งค่า See First ⭐️ เพื่อติดตามข้อมูลดีๆได้เลยครับ
    .
    Source : https://nypost.com/2020/10/29/malaysia-pm-muslims-have-right-to-kill-millions-of-french-people/
    .
    #ThailandState #ThailandStateUpdate

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ด่วน!! เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ลึกลงไป 10 กิโลเมตร บนหมู่เกาะกรีซ ระหว่างชายฝั่งของประเทศตุรกี ใกล้เคียงกับจังหวัดอิซมีร์ ทางตะวันตกของประเทศ ส่งผลให้มีอาคารถล่มจำนวนมากทั้งในตุรกีและกรีซ
    .
    มีรายงานว่าจะมีคลื่นยักษ์สึนามิตามมา ทั้งนี้มีอาฟเตอรช็อกแล้ว 5 ครั้ง โดยครั้งที่รุนแรงที่สุดคือขนาด 6.9

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แผ่นดินไหว 7.0 ในน้ำ
    ภูมิภาค DODECANESE ISLANDS, GREECED
    time2020-10-30 11: 51: 25.7 UTC
    Location37.91 N; 26.84 E
    ลึก 10 กม
    Emsc

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตัวเลขว่างงานสิงคโปร์พุ่ง ทางการเตือนอย่าวางใจ เศรษฐกิจโลกยังน่าห่วง
    พิษโควิด-19 ยังกระทบตลาดแรงงานต่อเนื่อง สิงคโปร์คาดผู้ว่างงานเพิ่ม 3.6 เปอร์เซ็นต์ ภาคส่วนการผลิตและให้บริการได้รับผลกระทบมากสุด
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สุดฉาว "นักบาสทีมดัง" ถูกตั้งข้อหาหลังข่มขู่คนด้วยอาวุธปืน
    เรียกได้ว่าสุดฉาวกันเลยทีเดียว สำหรับนักบาสเกตบอลทีมดัง ที่ถูกตั้งข้อหาหลังตัวเขาไปข่มขู่คนที่มาล่าสัตว์ในบ้านย่านชานเมืองมินนีแอโพลิสของเขา
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ด่วน!!! แผ่นดินไหวหมู่เกาะกรีซและชายฝั่งตุรกีขนาด 7.1 ลึก 29 กม.

    ขณะนี้ได้เกิดสึนามิแล้ว บริเวณชายฝั่งตุรกี มีความเสียหายเกิดขึ้นเป็นวงกว้าง

    #ไม่ส่งกระทบถึงประเทศไทย

    ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

     

แชร์หน้านี้

Loading...