ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รัฐบาลเยอรมนีและฝรั่งเศสเตรียมประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศในวันนี้ หลังตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทั่วทั้งยุโรปเพิ่มเกือบร้อยละ 40 ในช่วงเวลาแค่หนึ่งสัปดาห์ ขณะที่ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ของยุโรปปรับตัวลดลงในช่วงแรกของการซื้อขายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ วิตกปัญหาผลเสียหายทางเศรษฐกิจ ที่อาจจะเกิดจากการล็อกดาวน์รอบใหม่
    .
    ที่เยอรมนี นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล จะประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับบรรดาผู้นำรัฐบาลท้องถิ่นทั้ง 16 รัฐและเขตปกครองพิเศษอีก 3 แห่ง รวมถึงกรุงเบอร์ลิน เพื่อหารือเรื่องแผนการปิดร้านอาหารและบาร์ แต่รัฐบาลจะให้โรงเรียนและสถานรับดูแลเด็กเปิดให้บริการต่อไป อนุญาตให้ประชาชนออกจากบ้านไปยังสถานที่สาธารณะได้ เฉพาะไปกับคนในครอบครัวเท่านั้น ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดในวันนี้ เยอรมนีพบผู้ป่วยใหม่ 2,361 คน มีผู้ป่วยสะสม 465,780 คน เสียชีวิต 10,279 ราย
    .
    ส่วนฝรั่งเศส ซึ่งมีผู้ป่วยใหม่เฉลี่ยกว่า 50,000 คนต่อวัน ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง จะแถลงทางโทรทัศน์ในคืนนี้ คาดว่า นายมาครง จะแถลงเรื่องมาตรการล็อกดาวน์เพิ่มเติม หลังการประกาศใช้มาตรการห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานในเวลากลางคืนในหลายท้องที่ของประเทศเมื่อสัปดาห์ก่อน หลายฝ่ายคาดว่าการล็อกดาวน์ในรอบนี้อาจจะไม่เข้มงวดมากเท่ากับการล็อกดาวน์ครั้งแรกในเดือนมีนาคมและเมษายน คาดว่า รัฐบาลจะอนุญาตให้โรงเรียนและธุรกิจส่วนใหญ่เปิดทำการได้ตามปกติ ทั้งนี้ ฝรั่งเศสมีผู้ป่วยสะสม 1,198,695 คน เสียชีวิต 35,541 ราย
    .
    Cr: Reuters, Financial Times
    -------------------------------
    แหล่งข่าว
    - https://www.js100.com/en/site/news/view/93788
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Website : http://www.thailandvision.co
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
    Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จากกรณีที่มีการประท้วงเคลื่อนขบวนเรียกร้องความยุติธรรมทางสีผิว บริเวณสวนสาธารณะมัลคอล์ม เอ็กซ์ ทางฝั่งตะวันตกของเมือง เมื่อวันที่ 26 ต.ค. แม้การประท้วง จะเริ่มต้นอย่างสันติ แต่ต่อมาทิศทาง ก็กลับหันเหเข้าสู่ความรุนแรง โดยได้มีการสร้างความเสียหายแก่ธุรกิจต่างๆ ในบริเวณนั้น ทำให้สถานการณ์เริ่มตึงเครียด และนำมาซึ่งการจับกุมผู้ต้องสงสัย 91 คน
    .
    จากสถานการณ์ที่ย่ำแย่ และตึงเครียดอยู่แล้ว เท่านั้นยังไม่พอ เพราะล่าสุด วันนี้ ทางสื่อต่างประเทศ ได้มีการรายงานว่า ท้องถนนในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ ได้เกิดความตึงเครียดต่อ จากเหตุตำรวจยิงชายผิวสีที่ถือมีดเสียชีวิต ขณะที่ครอบครัวระบุว่า การเผชิญหน้ากับตำรวจทำให้เขาควบคุมตัวเองไม่ได้
    .
    เรื่องเริ่มมาจาก มีผู้ประท้วงเคลื่อนขบวนเรียกร้องความยุติธรรมทางสีผิว โดยมีตำรวจ และกองกำลังพิทักษ์แห่งชาติเฝ้ารักษาความสงบเรียบร้อย การชุมนุมเริ่มต้นอย่างสงบ แต่กลายเป็นการเผชิญหน้า เมื่อเริ่มดึกลง ตำรวจปิดล้อมพื้นที่ส่วนหนึ่งบนถนนย่านการค้าทางฝั่งตะวันตกของเมือง หลังเกิดเหตุรุนแรง และการปล้นชิงเมื่อคืนวันจันทร์ในพื้นที่นี้
    .
    ใกล้กับจุดที่วอลเตอร์วอลเลซ จูเนียร์ ชายผิวดำวัย 27 ปีถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในเย็นวันเดียวกัน การปะทะเมื่อคืนวันอังคารน้อยกว่าคืนวันจันทร์ ที่มีตำรวจบาดเจ็บ 30 คน มีผู้ถูกจับกุมกว่า 90 คน
    .
    โดยมีคลิปที่ผู้เห็นเหตุการณ์โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ เห็นตำรวจสองนายยิงใส่วอลเลซ หลังจากเขาไม่ยอมทำตามคำสั่งให้หยุดเดินเข้าหาตำรวจ 2 นายที่ถืออาวุธปืนอยู่ แม้เจ้าหน้าที่สั่งให้เขาวางมีดลง ระหว่างนั้นตำรวจทั้ง 2 นายก้าวถอยหลังพยายามปลีกตัวหนี วอลเลซ ที่ปรี่เข้าหา และพอภาพหายไปจากสายตาเพียงครู่เดียว ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นรัวๆหลายนัด และสุดท้าย วอลเลซ ก็ฟุบลงไปนอนกองอยู่บนถนน ด้านทนายความตัวแทนครอบครัวเขาเผยว่า วอลเลซ มีปัญหาอารมณ์แปรปรวน
    .
    โดย แฟรงค์ วาโนเร เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสููง ได้เปิดเผยว่า ตำรวจ ได้รุดไปยังสถานที่เกิดเหตุ ตอบสนองต่อโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาแจ้งเหตุเกี่ยวกับชายคนหนึ่งกำลังกรีดร้อง และมีอาวุธ พร้อมยอมรับว่าตำรวจแต่ละนายได้ยิงปืนออกไปราวๆ 7 นัด แต่ปฏิเสธให้รายละเอียดเพิ่มเติม โดยอ้างว่า มันอยู่ระหว่างการสืบสวน
    .
    ด้าน นายโจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ และสว.คาลามา แฮร์ริส ผู้สมัครคู่แถลงร่วมกันแสดงความเสียใจต่อครอบครัววอลเลซ และผู้เศร้าเสียใจที่ทราบข่าวการสูญเสียชาวอเมริกันผิวดำอีกหนึ่งชีวิต เป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้ว่า การมีปัญหาสุขภาพจิตต้องจบลงด้วยการถึงแก่ความตาย
    .
    เมืองฟิลาเดลเฟีย เป็นเมืองใหญ่ที่สุดของรัฐเพนซิลเวเนีย รัฐสวิงสเตทที่ไม่เป็นฐานเสียงของพรรคใดที่มีคะแนนคณะผู้เลือกตั้ง 20 คะแนน จากที่ผู้สมัครต้องได้อย่างน้อย 270 คะแนน จึงจะชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

    -------------------------------
    แหล่งข่าว

    https://www.nbcnews.com/news/us-new...hiladelphia-sparking-heated-protests-n1244888

    https://www.bbc.com/news/world-us-canada-54710244

    https://edition.cnn.com/2020/10/27/us/walter-wallace-shooting-philadelphia-protests/index.html

    https://tna.mcot.net/world-572220

    https://mgronline.com/around/detail/9630000111550
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Website : http://www.thailandvision.co
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
    Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนโยบายจากทางพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกทำให้เกิดขึ้นจริง และสามารถช่วยพี่น้องชาวเกษตรกรได้จริงๆ สำหรับโครงการ ประกันรายได้ โดยที่ผ่านมา ได้มีการประกันรายได้พืชผลทางเกษตรไปแล้ว 3 ชนิดคือ ข้าวโพด ปาล์ม และมันสำปะหลัง ซึ่งยังเหลืออีก 2 อย่างที่ชาวเกษตรกร รอคอยอยู่ก็คือ ข้าว และยางนั้นเอง
    .
    ซึ่งวันนี้ทางท่ารัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ อย่างนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการประกันรายได้ว่า ตอนนี้การประกันรายได้ ข้าว และยาง อยู่ในขั้นตอนรอกระทรวงการคลังเห็นชอบ ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานจะเข้าสู่ที่ประชุม ครม. และได้ประกาศใช้จริงอย่างแน่นอน
    .
    โดย นายจุรินทร์ ได้ระบุว่า สำหรับยางพาราขณะนี้ดีขึ้นมาก ตรวจสอบราคาล่าสุดที่ตลาดกลาง วันนี้ราคายาง แผ่นรมควันราคาก็ไปถึง 80 กว่าบาทแล้ว และน้ำยางข้นก็แตะไปถึง 70 บาทแล้วซึ่ง ถือว่าเป็นราคาที่ดีเกษตรกรก็นจะพอใจขึ้น และขณะเดียวกันสาเหตุก็เนื่องมาจาก ความต้องการของตลาดโลกที่เพิ่มขึ้น และความต้องการของตลาดรถยนต์ที่เริ่มขยาย ตัวมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ความต้องการยางรถยนต์มีความต้องการเพิ่มขึ้น
    .
    รวมทั้งสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ความต้องการใช้ถุงมือยางมากขึ้น เพราะฉะนั้นความ ต้องการใช้น้ำยางดิบไปผลิตก็มีมากขึ้น และที่สำคัญก็คือมาตรการที่ถูกด้องชัดเจนของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาในการไปเปิดตลาดยางในประเทศต่างๆ และขณะนี้กำลังเร่งรัดการส่งมอบ และการทำสัญญาเพิ่มเติมก็ช่วยให้ความต้องการที่จะเข้ามาซื้อยางเพื่อส่งออกมีเพิ่มมากขึ้นด้วย
    .
    ทั้งหมดนี้หลายปัจจัยก็ช่วยกันทำให้ราคายางในประเทศดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามถ้าถึงเวลาหนึ่งเกิดราคาตกลงมารัฐบาลก็ยังมีนโยบายประกันรายได้ เกษตรกรชาวสวนยางที่จะเป็นตัวช่วยประกันรายได้ว่าอย่างน้อยยางแผ่นดิบก็จะมีราย ได้ไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 60 บาท แน่นอน เป็นต้น
    .
    สำหรับโครงการประกันรายได้สินค้าเกษตรปี2 ได้ผ่านคณะรัฐมนตรีไปแล้ว 3 ชนิตคือ การประกันรายได้ ข้าวโพด ปาล์ม และมันสำปะหลัง แต่ยังค้างข้าว และยางพารา โดยข้าวนั้นคณะกรรมการ นบข.เห็นชอบ 18 มิ.ย. และ 17 ก.ค.63 จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ลงนามเสนอคณะรัฐมนตรี 21 สิงหาคม 2563 วงเงิน 23,495 ล้านบาท
    .
    ส่วนยางพารา บอร์ด กนย. เห็นชอบเมื่อ 1 มิถุนายน
    2563 จากนั้นนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรลงนามเสนอคณะรัฐมนตรีเมื่อ 14 กันยายน 2563 วงเงิน 28,847 ล้านบาท ล่าสุดปรากฏว่ายังติดความ เห็นจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ซึ่งเป็นขั้นตอนก่อนการบรรจุวาระเข้าคณะรัฐมนตรี
    .
    พร้อมกับได้เร่งรัดทางกระทรวงคลังให้ส่งความเห็นทั้งนี้ เพื่อเป็นไปตามขั้นตอน เนื่องจากโครงการนี้เป็น นโยบายหลักของรัฐบาลและเป็นนโยบายที่แถลงต่อรัฐสภา ขณะเดียวกันก็ผ่านขั้นตอนของคณะกรรมการ หรือบอร์ดมาแล้ว หากทาง กระทรวงคลัง ต้องการเจ้าหน้าที่ชี้แจงทางกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ พร้อมชี้แจง

    -------------------------------
    แหล่งข่าว

    https://www.thansettakij.com/conten...ium=internal_referral&utm_campaign=Macro_econ

    https://www.dailynews.co.th/economic/803686

    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Website : http://www.thailandvision.co
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
    Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บราซิลลุยปกป้องปอดโลก! สั่งกองทหารลงพื้นที่ ปกป้องป่าแอมะซอน! หลังปัญหาตัดไม้ ไฟป่าหนักขึ้น สัตว์ป่า-ชนพื้นเมืองเสี่ยงอันตราย

    ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับป่าแอมะซอน เพราะรัฐบาลบราซิลเตรียมขยายกำลังทหาร ลงพื้นที่ป่าแอมะซอนเพื่อจัดการการบุกรุกและทำลายป่าภายใน 5 เดือน เริ่มธันวาคมนี้จนถึงเดือนเมษายนปี 2021

    รองประธานาธิบดีของบราซิล Hamilton Mourao กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ท่านประธานาธิบดี Jair Bolsonaro จะเซ็นอนุมัติภายในสัปดาห์หน้าให้ทหารเคลื่อนพลไปในแอมะซอน ปอดและป่าฝนที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยกำลังพลนี้จะทำหน้าที่ปกป้องการบุกรุกต่าง ๆ

    “เราไม่อยากให้คนทั่วโลกมองเราว่าเป็นผู้ร้ายทางด้านสิ่งแวดล้อม” Mourao เผย

    เมื่อปีที่แล้ว Bolsonaro เคยสั่งให้ทหารลงไปปฏิบัติงานในป่าแอมะซอนในเดือนมีนาคมหลังจากที่ทั่วโลกวิพากษ์วิจารณ์และเสนอว่าบราซิลควรดำเนินการปกป้องป่าฝนของโลกที่กำลังรุกไหม้มากขึ้น

    ซึ่งการเข้าไปของทหารในปีนี้กลับเริ่มเร็วขึ้นกว่าเดิม และคาดว่าจะอยู่นานขึ้นกว่าเดิมด้วย เพราะมีกระแสโจมตีบราซิลหนักมากเรื่องการตัดไม้ทำลายป่าและการควมคุมไฟป่าตั้งแต่ Bolsonaro เข้ามาดำรงตำแหน่งในเดือนมกราคม 2019

    อีกทั้ง บริษัทนักลงทุนจากทั่วโลกเตรียมคว่ำบาตรและนำเงินลงทุนออกจากบราซิลอีกด้วย หลังจากที่บราซิลไม่สามารถควบคุมการบุกรุกและทำลายป่าได้

    มากไปกว่านั้น สถานการณ์การดูแลป่าไม้ที่บกพร่องยังทำให้ข้อตกลงด้านการค้าระดับโลกระหว่างสหภาพยุโรปและกลุ่ม Mercosur ของอเมริกาใต้ (ประเทศบราซิล อาร์เจนตินา ปารากวัย และอุรุกวัย) ต้องถูกนำกลับมาพิจารณาอีกครั้ง

    ประธานาธิบดีของฝรั่งเศส Emmanuel Macron ถึงขั้นประกาศเมื่อเดือนมิถุนายนว่า ประเทศของเขาจะไม่ร่วมค้าขายกับประเทศที่ไม่เคารพข้อตกลง Paris Agreement ซึ่งนี่ก็หมายถึงบราซิล เพราะ Bolsonaro มีนโยบายให้บริษัทเข้าไปทำเหมือง ขุดเจาะและทำธุรกิจการเกษตรในพื้นที่ปอดของโลกอย่างป่าแอมะซอนอย่างต่อเนื่อง

    “พวกเราต้องดำเนินการต่อ เพราะถ้าพวกเราต้องการให้วงจรการตัดไม้ทำลายป่าลดน้อยลง เราต้องมุ่งมั่นที่จะทำให้มันลดลง และการที่จะทำให้มันลดลงเราต้องส่งคนเข้าไปในพื้นที่และบังคับใช้กฎหมาย” Mourao กล่าวถึงการส่งทหารเข้าไปของรัฐ

    Mourao เผยว่าเงินจำนวน 180 ล้านเรอัลบราซิล (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ถูกนำออกมาจากงบ 400 ล้านเรอัล เพื่อการให้กองทัพทหารเข้าไปในพื้นที่ป่าเท่านั้น ซึ่งมันเพียงพอต่อการดำเนินงานในขั้นต่อไป

    บราซิลต้องเผชิญกับการตัดไม้ทำลายป่าที่เพิ่มขึ้นตลอดระยะเวลา 14 เดือน อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากรัฐบาลเผยว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกันยายนเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้วการตัดไม้ทำลายป่าน้อยลง

    แต่ก็ยังคงอยู่ในระดับที่สูงเมื่อเทียบกับสองปีก่อนที่ Bolsonaro จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง ซึ่งเขาได้เริ่มดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 38 ของประเทศเมื่อ 1 มกราคม 2019

    ในช่วงเวลาเดียวกัน ประเทศก็ต้องเผชิญกับไฟป่าที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบเกือบ 10 ปีสัตว์เกือบ 3 ล้านสายพันธุ์ และชนพื้นเมืองอีกนับล้านคนต้องดำรงชีวิตอยู่ในความเสี่ยง ด้วยเหตุนี้ ทั่วโลกจึงคาดหวังให้รัฐบาลบราซิลออกมาปกป้องผืนป่าที่สำคัญของโลกมากขึ้น

    ที่มา
    https://www.reuters.com/article/us-...mazon-rainforest-by-five-months-idUSKBN27B1VK

    https://news.mongabay.com/2020/07/w...rouble-over-eu-anger-at-brazil-deforestation/

    ณิชากร บัวทรัพย์
    Environman

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก บริเวณพื้นที่สีแดงให้ระมัดระวังเรื่องของน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก #เพจเตือนภัยพิบัติวาตภัยฝนฟ้าพายุ

    ข้อมูลเพิ่มเติม




     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จุดศูนย์กลางจะเข้าลาวเวลาประมาณ18:00น.ถึง21:00น.(เข้าไทยเวลาประมาณเที่ยงคืน00:00น.ถึง03:00น).ข้อมูลGFSเมกา
    เตือนความเร็วลมพายุ #ไต้ฝุ่นโมลาเบ ตอนนี้ถล่มเวียดนามแล้วกำลังจะข้ามมายังสปปลาว โดยเฉพาะพี่น้องสปปลาว คาดว่าจะถล่มสปปลาวด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลาง 92 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลมกระโชก 148 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้หาที่ปลอดภัยและอยู่ในที่ที่มั่นคงแข็งแรง เซกอง อัตตะปือ สะหวันนะเขต จำปาสัก ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มด้วย

    ดึกๆคืนนี้ประเทศไทยช่วงเข้าแรกๆ ความเร็วลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลาง 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลมกระโชก 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยจุดศูนย์กลางคาดการณ์ว่าจะเคลื่อนตัวผ่าน พื้นที่เสี่ยงลมกระโชกแรง มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ให้ระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก ทั่วทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ข้อมูลเพิ่มเติมปักหมุดไว้ที่หน้าเพจแล้ว สามารถเลื่อนดูในเพจได้
    อัพเดทล่าสุด 28 ตุลาคม 2563

    เช็คข้อมูลตามลิงค์ที่อยู่ด้านล่างกดเลย






     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #คาดการณ์เส้นทางพายุ "โมลาเบ"
    บริเวณประเทศลาว
    Update 21.00 น.

    ขณะนี้ พายุ "โมลาเบ"
    ได้ลดระดับจาก พายุโซนร้อนกำลังแรง (ระดับ 4) เป็นพายุ โซนร้อน (ระดับ3) แล้ว
    มีศูนย์กลางบริเวณ เซกอง ประเทศลาว

    ละติจูด 15.5 องศาเหนือ
    ลองจิจูด 106.8 องศาตะวันออก

    พายุ กำลังเคลื่อนตัวทาง ทิศตะวันตก
    ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    คาดว่าจะเคลื่อนผ่านประเทศลาว
    และเข้าสู่ภาคอีสานของไทย
    บริเวณจังหวัด อุบลราชธานี
    ในคืนวันนี้

    ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 28 – 30 ตุลาคม 2563
    ภาคอีสานมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างกับมีลมแรง และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง
    บริเวณจังหวัด
    อำนาจเจริญ ยโสธร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ
    สุรินทร์ บุรีรัมย์
    และ นครราชสีมา

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [UPDATE] ล่าสุด ดัชนีดาวโจนส์ -826 จุด คิดเป็นการลดลง 3% ภายในวันเดียว เนื่องจากนักลงทุนกังวลตัวเลขผู้ติดเชื้อรอบ 2 ที่พุ่งสูงขึ้นทั่วโลก จนหลายเมืองต้องกลับมาล็อกดาวน์อีกครั้ง

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สายการบินในเวียดนามประกาศยกเลิกเที่ยวบินนับร้อยหนีไต้ฝุ่นโมลาเบ
    .
    เวียดนาม 28 ต.ค.- สายการบินภายในประเทศเวียดนามประกาศยกเลิกเที่ยวบินนับร้อยที่เดินทางเข้าออกจากจังหวัดทางภาคกลางของประเทศ เนื่องจากไต้ฝุ่นโมลาเบเตรียมขึ้นฝั่งเร็วๆ นี้
    .
    สายการบินเวียดนาม (Vietnam Airlines) ประกาศยกเลิก 104 เที่ยวบินที่เดินทางเข้าออกจาก จ.เหงะอาน จ.กว๋างบิ่ง จ.เถื่อเทียนเว้ นครดานัง จ.กว๋างนาม เมืองกวีเญิน และ จ.ฝูเอียน ที่อยู่ตามแนวชายฝั่งภาคกลางของประเทศ และเป็นพื้นที่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเวียดนามอยู่หลายแห่ง
    .
    สายการบินแปซิฟิก (Pacific Airlines) ประกาศยกเลิก 6 เที่ยวบินระหว่างนครโฮจิมินห์และนครดานัง และ 2 เที่ยวบินระหว่างนครโฮจิมินห์และเมืองกวีเญิน เมืองชายทะเลใน จ.บิ่งดิ่ง
    .
    ด้านสายการบินแบมบู (Bamboo Airways) ยกเลิก 1 เที่ยวบินที่เดินทางออกจากนครโฮจิมินห์ไปยังนครดานังในวันอังคาร และระงับทุกเที่ยวบินไปยังเมืองดานังตั้งแต่เวลา 19.00 น. ของวันนี้ (27) จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม
    .
    สายการบินต้นทุนต่ำเวียดเจ็ท (Vietjet Air) ยกเลิก 2 เที่ยวบิน ระหว่างกรุงฮานอยและนครดานัง ที่มีกำหนดเดินทางวันนี้เนื่องจากผลกระทบจากอิทธิพลของพายุ
    .
    สำหรับผู้โดยสารในเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกเหล่านี้จะถูกโอนไปยังเที่ยวบินอื่นๆ หลังจากสภาพอากาศดีขึ้น
    .
    ไต้ฝุ่นโมลาเบ ที่เป็นพายุลูกที่ 9 ที่พัดเข้ามาในน่านน้ำของเวียดนามปีนี้ คาดการณ์ว่าจะขึ้นฝั่งในบริเวณภาคกลางที่ครอบคลุมตั้งแต่ จ.กว๋างนาม จ.กว่างหงาย และ จ.บิ่งดิ่ง ในวันพุธ (28) ซึ่งทั้ง 3 จังหวัดล้วนมีชายหาดที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ที่ทางการได้ประกาศปิดหาดสาธารณะทั้งหมดและห้ามลงเล่นน้ำแล้ว ส่วนนครดานัง จ.เถื่อเทียนเว้ และ จ.ฝูเอียน ก็ประกาศใช้มาตรการดังกล่าวเช่นเดียวกัน.

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปีนี้หนักหน่วงเชื้อไวรัส RSV กราฟจำนวนคนไข้พุ่งสูงปรี๊ด
    ส่วนเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ลดลง

    ทั้งคู่ มีอาการคล้ายกัน สิ่งที่เหมือนกันคือ

    1.ไข้ อาจสูงหรือต่ำ
    2.ไอ น้ำมูก เสมหะ
    3.ทำให้เกิดปอดอักเสบ ปอดบวม หรือหลอดลมอักเสบได้ทั้งคู่
    4.การติดต่อ ไอ จาม น้ำมูกเสมหะ

    แต่สิ่งที่ต่างกันคือ

    1.RSV มักพบในเด็กโดยเฉพาะอายุน้อยกว่า 5 ปี ส่วนไข้หวัดใหญ่พบได้ทุกช่วงอายุ

    2.RSV ไม่มียาต้านไวรัส แต่ไข้หวัดใหญ่มีคือ Oseltamivir

    3.RSV ไม่มีวัคซีนป้องกัน แต่ไข้หวัดใหญ่มีวัคซีนป้องกัน อายุน้อยสุดที่ฉีดได้คือ 6 เดือน

    สำคัญ สวมหน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะห่าง

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทรัมป์: ลูกชายของผม ติดโควิด-19 เพียง 15 นาทีเท่านั้น

    ในสุนทรพจน์ในเพนซิลเวเนียประธานาธิบดีสหรัฐฯบรรยายถึงช่วงที่เขาและภรรยาติดเชื้อไวรัสโคโรนา และได้กล่าวว่าลูกชายคนเล็ก ของเขาติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพียง 15 นาที

    ทรัมป์กล่าวถึงระบบป้องกันและภูมิคุ้มกันของเด็กหนุ่มและความแข็งแกร่งของบารอน ว่า "หมอบอกฉันว่าผลการทดสอบโคโรนาของบารอนเป็นบวกและหลังจากนั้น 15 นาทีฉันก็อยากจะแน่ใจเกี่ยวกับลูกชายของฉัน และเราถามหมอเกี่ยวกับสุขภาพของเขา ซึ่งหมอก็บอกว่าเขาสบายดีและไวรัสก็ออกมาจากบารอนแล้ว"

    ข่าวโลกที่3

    https://fa.alalamtv.net/news/5244156/ترامپ-پسرم-فقط-۱۵-

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สมการทางการเมืองและความมั่นคงกำลังจะเปลี่ยน เมื่ออาวุธของอิหร่านเข้าสู่ตลาดโลก

    ตะวันตกตระหนักดีว่าการเข้าสู่ตลาดอาวุธของอิหร่านจะเป็นการจัดการกับโครงสร้างของมาตรการคว่ำบาตรที่ผิดกฎหมายและกดขี่อีกครั้ง และจะทำให้อิหร่านเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักในการตอบสนองความต้องการด้านการป้องกันของประเทศที่เป็นอิสระ

    ข่าวโลกที่3

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เราไม่ยอมให้อิหร่านขายอาวุธให้เวเนซุเอลา

    ตัวแทนพิเศษของอเมริกาฝ่ายกิจการอิหร่าน กล่าวว่า หากอิหร่านขายขีปนาวุธพิสัยไกลให้กับเวเนซุเอลา เราจะพิจารณาและมีมาตรการอื่นที่นอกเหนือไปจากการคว่ำบาตร การเคลื่อนย้ายขีปนาวุธจากเวเนซุเอลาถึงดินแดนอเมริกานั้นเป็นสิ่งที่เรายอมรับไม่ได้และเราจะไม่มีวันยินยอมให้กระทำเช่นนี้

    ข่าวโลกที่3

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เบลารุสให้ไล่ออกนักศึกษาประท้วง

    หลังการประท้วงที่ดำเนินมานานเกือบ 3 เดือน ลูกาเชนโกบอกว่ากลุ่มผู้ประท้วงได้ล้ำเส้นมากไป และตอนนี้ก็จะเจอกับพลังของกฏหมายอย่างเต็มที่ ผู้ประท้วงฮาร์ดคอร์ตอนนี้กลายเป็นพวกหัวรุนแรงมากขึ้น " นี่คือการกระทำของกลุ่มอาชญากรที่มีการจัดตั้ง ซึ่งมีสัญญาณของการก่อการร้าย เราเริ่มเผชิญกับภัยก่อการร้าย ตอนนี้มันไม่ใช่สงครามข้อมูลที่ประกาศต่อต้านเบลารุสอีกต่อไป แต่เป็นสงครามผู้ก่อการร้ายในบางพื้นที่ ที่เราต้องจับให้ได้ "

    ผู้นำเบลารุส พูดถึงผู้ประท้วงที่เป็นนักศึกษาด้วยว่า " ใครก็ตามที่ดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นละเมิดต่อกฎหมาย จะหมดสิทธิ์ในการเป็นนักศึกษา และให้ส่งบางคนไปเป็นทหาร ส่วนคนอื่น ๆ ก็เอาไปปล่อยบนถนน ให้อยู่กันตามถนน แต่พวกเขาจะต้องถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัย" เขายังเรียกร้องให้บรรดาพ่อแม่ดูแลลูก ๆ ให้ดี จะได้ไม่เจ็บปวดในภายหลัง

    Cr เนชั่น ทีวี

    ข่าวโลกที่3

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทัวร์ลง มาครง!!!

    โลกอิสลาม โกรธแค้นฝรั่งเศสที่มีการเผยแพร่ภาพดูหมิ่นท่านศาสดา

    ประชาชนในหลายประเทศแสดงความโกรธแค้นมากขึ้น กรณีภาพการ์ตูนล้อเลียนท่านศาสดามุฮัมหมัดของศาสนาอิสลาม

    ในบังกลาเทศ ผู้ประท้วงหลายพันคน เดินขบวนไปตามถนนในกรุงธากาในวันอังคาร โดยมีบางคนเหยียบย่ำโปสเตอร์ภาพของประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส และตราหน้าเขาว่าเป็น “ผู้บูชาซาตาน” และเผาหุ่นจำลอง

    ในปากีสถาน, อิรัก, ตุรกีและฉนวนกาซาของปาเลสไตน์ได้มีการเดินขบวนขนาดเล็ก ๆ ในวันจันทร์ที่ผ่านมา

    บังกลาเทศยังเรียกร้องให้มีการคว่ำบาตรสินค้าฝรั่งเศสอย่างกว้างขวาง โดยห้างร้านในคูเวต, กาตาร์, จอร์แดน และดินแดนปาเลสไตน์ ได้พากันถอนสินค้า ที่รวมทั้งเครื่องสำอางออกจากชั้นวาง

    อิหร่าน .. ภาพที่น่ารังเกียจคือการละเมิดเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น
    โมฮัมหมัด ญาวาด ซารีฟรัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านทวีตเมื่อวานนี้ (วันจันทร์) ว่าภาพที่ดูหมิ่นความศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอิสลามและชาวมุสลิมถือเป็นการละเมิดเสรีภาพในการแสดงออก

    Zarif กล่าวว่า สิ่งดังกล่าวเป็นการดูหมิ่นชาวมุสลิม 1.9 พันล้านคนและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นจะเพิ่มความคลั่งไคล้และความรุนแรงมากขึ้นในโลก

    ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์วาตาน-อี เอ็มรูซ ของอิหร่าน ก็ตีพิมพ์เผยแพร่ภาพการ์ตูนของนายมาครงในคราบปีศาจร้าย พร้อมกับตราหน้าเขาว่า เป็นคนต่อต้านอิสลาม และอ้างว่า พวกหัวรุนแรงชาวฝรั่งเศสเคยเผาคัมภีร์อัลกุระอาน อิหร่านก็เรียกอุปทูตของฝรั่งเศสเข้าพบเพื่อยื่นหนังสือประท้วงกรณีขัดแย้งการ์ตูนล้อเลียนดังกล่าว

    ซาอุดีอาระเบีย ประณามการ์ตูนล้อเลียน แต่ไม่ได้ปฏิบัติตามเสียงเรียกร้องของโลกมุสลิมให้คว่ำบาตรสินค้าฝรั่งเศส

    ลิเบีย เรียกร้องให้มาครงขอโทษ

    มอริเตเนีย .. ประณามการกระทำที่ยั่วยุต่อศาสนาอิสลาม

    กาตาร์ .. เตือนไม่ให้มีการกระทำที่ยั่วยุต่อศาสนา

    คูเวต .. เตือนเกี่ยวกับผลของการเผยแพร่ภาพที่น่ารังเกียจและการดูหมิ่นอย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโลกที่3

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทรัมป์: 9 หรือ 10 ประเทศอาหรับพร้อมที่จะปรับความสัมพันธ์กับอิสราเอล

    ประธานาธิบดีสหรัฐฯอ้างว่าประเทศอาหรับอีกประมาณ 9 หรือ 10 ประเทศพร้อมที่จะปรับความสัมพันธ์กับระบอบไซออนิสต์ให้เป็นปกติ

    ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯกล่าวกับผู้สื่อข่าว: "เรามีหลายสิ่งที่ต้องทำในอนาคตและฉันเชื่อว่าเราจะทำมันให้สำเร็จและจะมีข้อตกลงอีกมากมายหลังการเลือกตั้งสหรัฐฯ เรามีงานต้องทำอีกมากในตอนนี้"

    อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ระบุตารางเวลาสำหรับเรื่องนี้

    ทั้งนี้ ระบอบไซออนิสต์เพิ่งลงนามข้อตกลงสันติภาพกับ UAE บาห์เรนและซูดาน

    ข่าวโลกที่3

    https://www.isna.ir/news/99080703881/ترامپ-۹-یا-۱۰-کشور-

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แรงงานกัมพูชาภาค 'สิ่งทอ-ท่องเที่ยว' กว่า 3 แสนตกงานเซ่นพิษ COVID-19

    สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เผยระหว่างพิธีวางศิลาฤกษ์สะพานข้ามแม่น้ำ 2 แห่งทางตะวันออกของกรุงพนมเปญ ถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลให้ชาวกัมพูชาราว 3 แสนคน ตกงาน ซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเครื่องแต่งกาย แม้ว่าแรงงานบางส่วนในอุตสาหกรรมดังกล่าวได้เริ่มกลับมาทำงานตามปกติ นับตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 กลับมาอยู่ภายใต้การควบคุม แต่มีอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่มีงานทำไปจนถึงสิ้นปี

    https://www.tcijthai.com/news/2020/10/asean/11101

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ถนนเวียงจันทน์สว่างไสวรับวันชาติลาว 2 ธ.ค.ได้ทุนจีนหนุน 300 ล้านหยวน
    .
    สปป.ลาว 28 ต.ค. - ไฟฟ้าลาวเร่งเปลี่ยนไฟส่องสว่างบนถนน 7 สายหลักรอบประตูไช เวียงจันทน์ให้เสร็จทันฉลองวันชาติ ‪2 ธันวาคมนี้ ตามแผนการสนับสนุนมูลค่า ‬300 ล้านหยวนจากจีน
    .
    วันที่ 2 ธันวาคมที่จะถึงนี้เป็นวันชาติลาว และเป็นวันชาติที่สำคัญกว่าทุกปี เพราะเป็นวันครบรอบ 45 ปี ของการสถาปนาสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว‬
    .
    เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวาระสำคัญนี้ สาธารณรัฐประชาชนจีนได้มอบของขวัญแก่ลาว ด้วยโครงการช่วยเหลือแบบให้เปล่ามูลค่า 300 ล้านหยวน เปลี่ยนแปลงระบบไฟฟ้าส่องสว่างบนถนน 21 สาย ในนครหลวงเวียงจันทน์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของชาวนครหลวงในยามค่ำคืน
    .
    รัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว (EDL) และองค์การบริหารนครหลวงเวียงจันทน์ 2 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการปรับเปลี่ยนไฟส่องสว่างครั้งนี้ ได้เริ่มต้นทำงานมาตั้งแต่เมื่อกลางเดือนกันยายน 2563 โดยมีถนนหลัก 7 สาย ที่ EDL ต้องเร่งงานเดินหน้างานให้เสร็จทันฉลองวันชาติและวันครบรอบ 45 ปี ของการสถาปนา สปป.ลาว เช่น ถนนที่แผ่เป็นรัศมีออกไปโดยมีอนุสาวรีย์ประตูไชเป็นศูนย์กลาง ได้แก่
    .
    - ถนนไกสอน พมวิหาร(สาย 13 ใต้) จากประตูไช ผ่านสี่แยกถนน 450 ปี ไปจนถึงวงเวียนดอนนูน
    - ถนนล้านช้าง จากประตูไชไปถึงสำนักประธานประเทศ (หอคำ)
    - ถนน 23 สิงหา จากประตูไชไปถึงวงเวียนพระธาตุหลวง
    .
    นอกจากนี้ ยังมีงานปรับเปลี่ยนไฟส่องสว่างของอนุสาวรีย์ประตูไช และบริเวณโดยรอบลานน้ำพุ
    .
    ไฟส่องสว่างที่ติดตั้งใหม่จะนำสายไฟลงไว้ในใต้ดินทั้งหมด ส่วนสายไฟเก่าบนดินจะได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ได้มาตรฐาน งานส่วนนี้ ได้รับอนุมัติเงินก้อนแรกมาแล้ว 87.5 ล้านหยวน การติดตั้งขณะนี้คืบหน้าไปแล้ว 40%
    .
    ถนนที่เหลือซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนไฟส่องสว่าง ประกอบด้วย
    - ถนนท่าเดื่อจากแยกจินายโม้มาถึงวัดสีเมือง (รัฐบาลไทยได้สนับสนุนเงิน 21 ล้านบาท ติดตั้งไฟส่องสว่างบนถนนท่าเดื่อ จากแยกสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ถึงแยกจินายโม้ เป็นของขวัญแก่ชาวนครหลวงเวียงจันทน์เมื่อ พ.ศ.2553)
    - ถนนอาเซียน จากแยกอากาดไปบรรจบถนน 23 สิงหา
    - ถนนหนองบอน จากแยกหนองบอนไปบรรจบถนน 23 สิงหา
    - ถนนเลียบแม่น้ำโขง จากทางแยกสวนเจ้าอานุวงมาถึงวงเวียนปากป่าสัก
    - ถนนเชดถาทิลาด จากวงเวียนปากป่าสักถึงทางแยกเข้าสู่ถนนมะโหสด
    - ถนนมะโหสด จากทางแบ่งสำนักประธานประเทศมาถึงโรงพยาบาลมโหสด
    .
    ก่อนหน้านี้ รัฐบาลจีนได้สนับสนุนเงินทุน 105 ล้านดอลลาร์ ปรับปรุงโรงพยาบาลมะโหสด ให้เป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในลาว ด้วยการก่อสร้างอาคารใหม่ 4 หลัง ขนาด 8 ชั้น และ 4 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวม 54,000 ตารางเมตร รองรับผู้ป่วยได้ 600 เตียง
    .
    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง มาวางศิลาฤกษ์ด้วยตนเอง ร่วมกับนายบุนยัง วอละจิด ประธานประเทศ สปป.ลาว ครั้งที่เดินทางเยือนลาวอย่างเป็นทางการ โดยการก่อสร้างเริ่มต้นในเดือนธันวาคม 2561 คาดว่าจะเปิดให้บริการประมาณในปีหน้า.

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตำรวจฟิลิปปินส์ถูกเดือยไก่ชนบาดตายในขณะบุกจับบ่อนพนันไก่เถื่อน
    .
    มะนิลา 28 ต.ค.- เกิดเหตุเศร้าเกินคาดคิดเมื่อตำรวจฟิลิปปินส์บุกจับบ่อนพนันไก่เถื่อน แต่ถูกเดือยไก่ติดใบมีดบาดหลอดเลือดแดงที่ต้นขาเป็นแผลฉกรรจ์และเลือดไหลจนเสียชีวิต
    .
    เหตุเกิดที่จังหวัดฮีลากังซามาร์ ทางเหนือของเกาะซามาร์ที่อยู่ทางตอนกลางของฟิลิปปินส์
    .
    ผู้บังคับการตำรวจประจำจังหวัดเผยว่า ตำรวจที่เสียชีวิตเป็นตำรวจยศร้อยโทที่เข้าไปจับไก่ชนเพื่อรวบรวมหลักฐาน แต่ถูกเดือยไก่บาดหลอดเลือดแดงที่ต้นขาซ้าย เลือดไหลจนเสียชีวิต
    .
    เขาเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุและความโชคร้ายที่ยากจะอธิบายได้ ตอนที่ได้รับรายงานเขาไม่เชื่อหูตัวเอง เพราะตลอดการรับราชการมานาน 25 ปี ไม่เคยต้องเสียลูกน้องเพราะเดือยไก่ชนมาก่อน
    .
    ไก่ชนเป็นกีฬายอดนิยมในฟิลิปปินส์ที่มักมีการพนันติดปลายนวมด้วย หลายครั้งที่ไก่ตีกันจนตายเพราะเดือยที่ติดใบมีด ทางการห้ามตีไก่ชนและกีฬาพื้นบ้านอื่น ๆ ช่วงที่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 แพร่ระบาด เพื่อป้องกันคนรวมตัวกันจำนวนมาก แต่ก็ยังมีคนฝ่าฝืนอยู่.

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บ.ญี่ปุ่นดิ้นหาทางขายไมโครชิพให้ “หัวเว่ย” หลังสหรัฐคว่ำบาตรทำสูญรายได้อ่วม
    .
    ญี่ปุ่น 28 ต.ค.- ผู้ผลิตไมโครชิพของญี่ปุ่นร้องขอสหรัฐให้เปิดทางขายชิ้นส่วนอุปกรณ์ให้กับหัวเว่ย ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ มาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐทำให้บริษัททั้งของญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวัน สูญเสียรายได้จำนวนมาก
    .
    โซนี่ และ Kioxia บริษัทในเครือโตชิบา ได้ยื่นขออนุญาตต่อกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐ เพื่อให้ขายไมโครชิพให้กับหัวเว่ยได้ นอกจากผู้ผลิตของญี่ปุ่นแล้ว ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ และ SK Hynix ผู้ผลิตของเกาหลีใต้ ก็ได้ยื่นเรื่องในลักษณะเดียวกัน
    .
    ผู้ผลิตไมโครชิพของญี่ปุ่นมีหัวเว่ยเป็นลูกค้ารายใหญ่ มูลค่าการส่งออกมากกว่า 1 ล้านล้านเยน แต่เมื่อสหรัฐบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อหัวเว่ย ห้ามบริษัทต่างๆ ที่ใช้เทคโนโลยีของสหรัฐขายชิ้นส่วนให้กับหัวเว่ย โดยอ้างว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงของสหรัฐ มาตรการนี้ส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตไมโครชิพของญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวัน ซึ่งต่างมีหัวเว่ยเป็นลูกค้ารายสำคัญ
    .
    โซนี่เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกที่ผลิตอิมเมจ เซนเซอร์ ที่ใช้ในสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์โทรคมนาคม โดยมีหัวเว่ยเป็นลูกค้ารายใหญ่อันดับที่ 2 รองจากแอปเปิล รายได้จากหัวเว่ยคิดเป็นสัดส่วนถึง 1 ใน 5 ของบริษัท มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ต่อปี
    .
    โซนี่ประกาศลดประมาณการกำไรจากธุรกิจอิมเมจ เซนเซอร์ ในปีงบประมาณนี้ที่จะสิ้นสุดในเดือนมีนาคม ปี 2564 ตัดลดลง 45% หรือราว 130,000 ล้านเยน ด้วยเหตุผลการลดลงของยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนในช่วงการระบาดของโรคโควิด และคาดว่าผลกำไรจะยิ่งลดลงหนักขึ้นจากมาตรการคว่ำบาตรหัวเว่ยของสหรัฐ
    .
    โซนี่บอกว่าจะพยายามหาลูกค้ารายใหม่ เช่น บริษัทของจีนรายอื่นที่จ้องจะครองส่วนแบ่งทางการตลาดของหัวเว่ย รวมทั้งจะพัฒนาเซ็นเซอร์สำหรับอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น รถยนต์ และเครื่องจักรอุตสาหรรม แทนที่จะพึ่งพาการขายชิ้นส่วนสำหรับสมาร์ทโฟนเท่านั้น
    .
    ด้าน Kioxia บริษัทลูกของโตชิบา มีรายได้จากการขายไมโครชิพสำหรับสมาร์ทโฟนสูงถึง 40% ของยอดขายของบริษัท โดยหัวเว่ยเป็นลูกค้ารายใหญ่เช่นเดียวกัน ผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐทำให้ Kioxia ต้องเลื่อนการเสนอขายหุ้นต่อประชาชน หรือ IPO ที่เดิมมีกำหนดในวันที่ 6 ตุลาคมออกไป
    .
    การเลื่อนขายหุ้น IPO ของ Kioxia ทำให้ตลาดทุนของญี่ปุ่นสูญเสียโอกาสการระดมทุนครั้งสำคัญท่ามกลางวิกฤตโควิด เพราะคาดว่าหุ้น Kioxia จะมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดถึงกว่า 14,000 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นหุ้นที่มีมูลค่า IPO สูงสุดในปีนี้
    .
    หัวเว่ยได้ระดมซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากผู้ผลิตในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นมากถึง 50% ในปีที่แล้ว หลังเผชิญกับความไม่แน่นอนจากสหรัฐ แต่ขณะนี้ผู้ผลิตในญี่ปุ่นจำต้องหยุดขายชิ้นส่วนให้กับหัวเว่ย เพราะมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐเข้มงวดมาก ครอบคลุมถึงผู้ผลิตทุกประเทศที่ใช้นวัตกรรมของสหรัฐ ผู้ฝ่าฝืนจะถูกตอบโต้ด้วยการห้ามนำเข้าซอฟแวร์และเทคโนโลยีจากสหรัฐ รวมถึงประเทศที่ 3 ที่ใช้นวัตกรรมสหรัฐด้วย นอกจากนี้ยังมีโทษปรับเงินไม่เกิน 1 ล้านดอลลาร์ และจำคุกด้วย
    .
    หัวเว่ยเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลก แซงหน้าซัมซุงได้เมื่อไตรมาสที่แล้ว และยังเป็นผู้นำในการจำหน่ายสถานีฐานเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ มีสัดส่วนการตลาดราว 30%
    .
    มาตรการคว่ำบาตรหัวเว่ยของสหรัฐ ทำให้ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวันที่เป็นผู้ผลิตไมโครชิพรายใหญ่ของโลก ต้องสูญเสียรายได้จากการขายชิ้นส่วนให้กับหัวเว่ยมากถึง 2.8 ล้านล้านเยน หรือราว 26,400 ล้านดอลลาร์ต่อปี.

     

แชร์หน้านี้

Loading...