ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ต้นแบบประชาธิปไตย! อเมริกันต่อคิวโหวตล่วงหน้าเลือกปธน.สหรัฐฯคึกคัก ยอดทะลุเกือบ 60 ล้าน เชื่อสร้างสถิติใหม่
    .
    .
    .
    เอพี/เอเจนซีส์/mgrออนไลน์ – ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในสหรัฐฯไม่ต่ำกว่า 58 ล้านคนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ทำลายสถิติของเดิมในปี 2016 พบอเมริกันฝ่าโควิด-19และลมหนาวยืนต่อแถวยาวโหวตเลือกตั้งล่วงหน้าที่คูหาอย่างคึกคัก
    .
    เอพีรายงานเมื่อวันนี้(25 ต.ค) เหมือนเช่นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ บารัค โอบามา และสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ มิเชล โอบามา ได้ออกมาเรียกร้องให้อเมริกันชนต้องวางแผนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยชี้ว่าเป็นการเลือกตั้งสหรัฐฯปี 2020 เป็นการเลือกตั้งที่ต้องเดิมพันด้วยชีวิต
    .
    จำนวนผู้มีสิทธิ์ใช้การเลือกตั้งล่วงหน้าส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นในรูปการใช้สิทธิ์ออกเสียงทางไปรษณีย์และการต่อแถวเข้าคิวที่คูหาตามจุดต่างๆทั่วประเทศ
    .
    การเปิดคูหาเลือกตั้งล่วงหน้าตามจุดต่างๆในรัฐฟลอริดา รัฐเทกซัส รัฐแคลิฟอร์เนีย และรัฐอื่นๆได้ส่งผลทำให้มีผู้ใช้สิทธิ์ออกมาเลือกตั้งเพื่อหย่อนบัตรในกล่องรับบัตรเลือกตั้งที่คูหาเลือกตั้งทำให้เกิดภาพผู้คนต่อแถวยาวเนื่องมาจากประชาชนต้องการหลีกเลี่ยงฝูงชนจำนวนมากในวันเลือกตั้งจริงวันอังคารที่ 3 พ.ย เนื่องมาจากการระบาดโรคโควิด-19
    .
    ส่งผลทำให้ภายในเช้าวันอาทิตย์(25) มีจำนวนการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในปีนี้ไปแล้ว 58.6 ล้าน หรืออาจกล่าวได้ว่ามีผู้ออกไปใช้สิทธิ์การเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้วไม่ต่ำกว่า 58 ล้านคน สูงกว่าตัวเลขของการเลือกตั้งล่าสุดปี 2016
    .
    เอพีชี้ว่า พรรคเดโมแครตได้ประโยชน์จากการเลือกตั้งล่วงหน้า และดูเหมือนว่าเดโมแครตยังเป็นผู้นำในการเลือกตั้งล่วงหน้า แต่ทางพรรครีพับลิกันพยายามทำให้การทิ้งห่างลดลง พบว่าผู้มีสิทธิ์พรรค GOP(พรรครีพับลิกัน)ได้เริ่มปรากฎตัวในการเลือกตั้งล่วงหน้าบ้างแล้ว
    .
    .และมีรายงานว่าในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ กล่องรับบัตรเลือกตั้งข้างถนนถูกชายไม่ทราบชื่อจุดไฟเผา การเผากล่องรับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้ายังเกิดขึ้นในรัฐอื่นเช่นกัน

    ทั้งนี้ที่ซานฟรานซิสโกพบว่ามีบริการให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าสามารถติดตามว่าบัตรเลือกตั้งของพวกเขาเดินทางไปถึงไหนแล้ว อ้างอิงจาก ฟ็อกซ์ KTVU สื่อซานฟรานซิสโก
    .
    เดอะการ์เดียนรายงานว่า กระแสที่การเลือกตั้งล่วงหน้าได้รับความนิยมครั้งประวัติศาสตร์โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต นักวิเคราะห์ออกมาชี้เหตุผลว่า เป็นเพราะมีข้อเดียวที่ทำให้คนเหล่านี้ต้องรีบออกมาใช้สิทธิ์คือ "ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์"และการจัดการวิกฤตโควิด-19 ที่ล้มเหลว ซึ่งมาถึงปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯไปแล้ว 8.5 ล้านคน และเสียชีวิต 224,000 คน ท่ามกลางการออกมาแสดงความคิดเห็นจาก ดร. แอนโธนี เฟาซี ว่าถึงเวลาแล้วที่อเมริกาต้องมีการประกาศบังคับสวมหน้ากากในที่สาธารณะ
    .
    “วิกฤตโรคระบาดเป็นส่วนหนึ่งโดยเฉพาะกับในกลุ่มผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสูงวัย” ดร. แลร์รี ซาบาโต (Dr. Larry Sabato) ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการศูนย์ด้านการเมืองประจำมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียกล่าว
    .
    และเสริมต่อว่า “ผมกำลังเข้าใกล้ 70 ปีและนั่นต้องเป็นส่วนหนึ่งของการคำนวนของคุณ พวกเราอยู่ในกลุ่มที่ตกเป็นอันตรายได้ง่าย”
    .
    และชี้ว่า “ผู้คนต่างเชื่อในความเข้าใจว่าหากว่านี่ไม่ใช่การเลือกตั้งที่สำคัญที่สุดเท่าที่พวกเราเคยมีมา มันเป็นหนึ่งในไม่กี่อย่าง ผู้คนต่างมุ่งมั่นที่จะส่งเสียงออกมาและพวกเราต่างรู้ว่าทำไม (นั่นคือ)“โดนัลด์ ทรัมป์” ”
    .
    ทั้งมีนี้ไม่ต่ำกว่า 1 ใน 3 ของการใช้สิทธิ์ทั้งหมดจาก 3 รัฐสำคัญที่มีประชากรอาศัยอย่างหนาแน่นได้แก่ รัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐเทกซัส และรัฐฟลอริดา อ้างอิงตัวเลขการวิเคราะห์จากมหาวิทยาลัยรัฐฟลอริดา
    .
    ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวันอาทิตย์(25)ที่รัฐฟลอริดา โดยเขาเปิดเผยว่าเลือกตั้งเองในบัตรลงคะแนน
    .
    อ้างอิงจากมหาวิทยาลัยรัฐฟลอริดา พบว่าทั่วสหรัฐฯผู้มีสิทธิ์ออกมาเลือกตั้งล่วงหน้ามากกว่า 42% ของจำนวนทั้งหมดในการเลือกตั้งปี 2016 และมีหลายจุดที่มีจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าปี 2020 สูงกว่าปี 2016 เช่น ที่เฮยส์ เคาน์ตี( Hays county)รัฐเทกซัส มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 73,277 คนสูงกว่าจำนวนไม่กี่ร้อยคนของจำนวนในปี 2016
    .
    โดยในวันที่ 15 ต.ค พบว่าผู้มีสิทธิ์ที่ลงทะเบียนเป็นพรรคเดโมแครตได้หย่อนบัตรเลือกตั้ง 51% ของจำนวนทั้งหมดที่ถูกรายงาน เปรียบเทียบกับ 25% ของพรรครีพับลิกัน และในวันอาทิตย์(25)พบว่าพรรคเดโมแครตขึ้นนำเล็กน้อยอยู่ที่ 51% ต่อ 31%(พรรครีพับลิกัน)
    .
    ซาบาโตยังชี้ว่า พรรครีพับลิกันต่างจากพรรคเดโมแครตที่ผู้สนับสนุนของพรรคจะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันจริง และชี้ว่า “แน่นอนว่าทรัมป์จะชนะในบรรดารัฐสวิงสเตท” และเสริมต่อว่า “กลุ่มคนที่สนับสนุนทรัมป์ที่ไม่ได้ลงทะเบียนหรือไม่ได้ใช้สิทธิ์ในครั้งที่แล้ว พวกเขาใช้เวลา 4 ปีเพื่อระบุตัวคนเหล่านี้ นั่นเป็นยุทธวิธีการเลือกตั้งที่ผู้คนไม่ได้พูดถึง”
    .
    NBC News รายงานว่า เจรามี เคิร์กแลนด์(Jeremy Kirkland) ถึงกับต้องซื้อตั๋วเครื่องบินจากเมืองชิคาโก ซึ่งกำลังศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยที่วิทยาลัยโคลัมเบีย(Columbia College)ในระดับชั้นปี 2 เพื่อกลับบ้านไปยังรัฐเวอร์จิเนียสำหรับการหย่อนบัตรเลือกตั้งด้วยตัวเองเนื่องมาจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯปีนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก
    .
    “ผมต้องการทำให้มั่นใจว่าเสียงของผมจะต้องถูกนับในการเลือกตั้งปีนี้” เคิร์กแลนด์กล่าว
    .
    และกล่าวต่อว่า “หากเป็นการเลือกตั้งปีอื่น ผมคงเลือกที่จะเลือกทางไปรษณีย์มากกว่า” ทั้งนี้เคิร์กแลนด์สามารถเลือกตั้งได้เป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยเขากล่าวยอมรับว่า หลังจากได้ยินคำกล่าวอ้างอย่างผิดๆจากประธานาธิบดีสหรัฐฯเลือกการเลือกตั้งไปรษณีย์ที่จะนำมาสู่การโกงนั้นทำให้เขารู้สึกวิตกเป็นอย่างมาก และเป็นเหตุผลทำให้เขาจำเป็นต้องบินกลับไปเลือกตั้งด้วยตนเองที่บ้าน
    .
    ขณะที่ แจน โจเซฟ( Jan Joseph) วัย 65 ปี เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วยตัวเองที่คูหาหลังจากได้ขอบัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์แต่ไม่ได้รับ
    .

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผู้สนับสนุนของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ และ โจ ไบเดน กว่า 40% ระบุว่าพวกเขาอาจไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย. หากผู้สมัครที่ตนเองชื่นชอบเป็นฝ่ายแพ้
    .
    ผลสำรวจโดยรอยเตอร์/อิปซอสซึ่งจัดทำระหว่างวันที่ 13-20 ต.ค. ที่ผ่านมาพบว่า ผู้สนับสนุน ไบเดน 43% ตอบว่าจะไม่ยอมรับชัยชนะของทรัมป์ ในขณะที่แฟนคลับ ทรัมป์ ราว 41% ก็จะไม่ยอมรับชัยชนะของ ไบเดน เช่นกัน
    .
    อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจพบว่ามีชาวอเมริกันเพียงส่วนน้อยที่เตรียมจะออกมาประท้วงหรือใช้ความรุนแรง หากผู้สมัครที่ตนเองชอบไม่ได้เป็นประธานาธิบดี โดยแบ่งออกเป็นแฟนคลับไบเดน 22% และแฟนคลับทรัมป์ 16% ที่ขู่เช่นนี้
    .
    เจ้าหน้าที่ดูแลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ต้องเผชิญปัญหาท้าทายหลายอย่างในปีนี้ ขณะที่บางคนเริ่มแสดงความวิตกกังวลว่าผลเลือกตั้งที่ออกมาจะเป็นที่เชื่อถือหรือไม่
    .
    สัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงระดับสูงได้ออกมาเตือนว่า ‘รัสเซีย’ และ ‘อิหร่าน’ กำลังพยายามแทรกแซงระบบลงคะแนน และมองหาวิธีการต่างๆ ที่จะบ่อนทำลายการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่
    .
    ทรัมป์ เองก็ตั้งคำถามซ้ำแล้วซ้ำเล่าถึงความโปร่งใสของศึกเลือกตั้งคราวนี้ โดยอ้างว่ามีแผนการ “โกง” เพื่อให้ตนเป็นฝ่ายแพ้ และยังอ้างโดยไม่มีหลักฐานว่าการโหวตทางไปรษณีย์ (mail-in voting) จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการทุจริตเลือกตั้ง
    .
    ผู้นำสหรัฐฯ ยังปฏิเสธที่จะรับรองการถ่ายโอนอำนาจโดยสันติ ในกรณีที่ผลการนับคะแนนบ่งชี้ว่าเขาเป็นฝ่ายแพ้
    .
    โดนัลด์ กรีน นักรัฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ให้ความเห็นว่า แม้โพลรอยเตอร์/อิปซอสจะช่วยบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับเหตุรุนแรงหลังการเลือกตั้ง แต่ทั้ง 2 ฝ่ายได้คะแนนสูสีกันมาก หรือมีผู้สมัครคนใดคนหนึ่งหาหลักฐานมายืนยันได้ว่ามีการโกงเกิดขึ้นจริง อาจจะจุดชนวนความไม่พอใจในวงกว้างจนนำไปสู่การประท้วงที่รุนแรงกว่าที่ผลสำรวจบ่งชี้ไว้
    .
    โพลรอยเตอร์/อิปซอสพบว่า ไบเดน ยังมีคะแนนนิยมเหนือกว่า ทรัมป์ ราว 8% ในระดับประเทศ ซึ่งตีความได้ว่าผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 51% น่าจะโหวตเลือก ไบเดน เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ และมีเพียง 43% เท่านั้นที่จะเลือก ทรัมป์
    .
    ไบเดน ยังมีคะแนนนิยมนำห่าง ทรัมป์ ในรัฐวิสคอนซินและมิชิแกน ทว่าคะแนนของทั้ง 2 ฝ่ายยังค่อนข้างสูสีในรัฐสำคัญอื่นๆ เช่น เพนซิลเวเนีย, ฟลอริดา, แอริโซนา และนอร์ทแคโรไลนา
    .
    โพลฉบับนี้สรุปจากการสอบถามชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ 2,649 คนทั่วสหรัฐอเมริกา แบ่งออกเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ได้โหวตล่วงหน้าหรือเตรียมจะโหวตเลือกทรัมป์ 1,039 คน และฝ่ายที่โหวตหรือจะโหวตเลือกไบเดน 1,153 คน โดยมีค่าความผิดพลาดบวกลบไม่เกิน 4%
    .
    ที่มา: รอยเตอร์
    .
    https://mgronline.com/around/detail/9630000110299

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ด่วน!!

    จีนเตรียมคว่ำบาตรบริษัท Lockheed Martin, Boeing, Raytheon ในข้อหาขายอาวุธให้ไต้หวัน!!

    ดูเหมือนว่าความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-จีน กำลังทะยานสู่จุดสูงสุด หลังจากที่ปักกิ่งประกาศเตรียมแผนคว่ำบาตร บริษัท ยักษ์ใหญ่ของอเมริกาที่เกี่ยวข้องกับการขายอาวุธให้ไต้หวัน

    Zhao Lijian โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน กล่าวระหว่างการแถลงข่าว ณ กรุงปักกิ่งวันนี้ว่า Lockheed Martin, Boeing Defence และ Raytheon ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯกำลังจะเผชิญหน้ากับการถูกจีนคว่ำบาตรเนื่องจากการมีส่วนร่วมในการขายอาวุธให้ไต้หวัน

    “เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์แห่งชาติของจีน รัฐบาลกลางจึงตัดสินใจใช้มาตรการที่จำเป็น เพื่อกำหนดมาตรการคว่ำบาตรต่อหน่วยงานของสหรัฐฯที่มีส่วนร่วมในการขายอาวุธของสหรัฐฯไปยังไต้หวันซึ่งรวมถึง Lockheed Martin, Boeing Defence และ Raytheon "
    Zhao Lijian กล่าวกับนักข่าวระหว่างการแถลงข่าววันนี้..!!!!!

    ข่าวโลกที่3

    https://www.presstv.com/Detail/2020... Lockheed-Martin-Boeing-Raytheon--Zhao-Lijian

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หน่วยงานสาธารณสุขจีนรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ (asymptomatic) รวมทั้งสิ้น 161 ราย เมื่อวันอาทิตย์ (25 ต.ค.) ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดในรอบเกือบ 7 เดือน หลังเกิดการแพร่เชื้อเป็นกลุ่มก้อนโดยไม่ทราบที่มาที่ไปในเขตปกครองตนเองซินเจียง

    อ่านต่อ >>https://sondhitalk.com/2020/10/26/10584
    .............................................
    ติดตามคลิป VDO เพิ่มเติมได้ที่
    YoutubeSondhitalk: https://www.youtube.com/c/Sondhitalk
    Website: https://www.sondhitalk.com
    Podcast Sondhitalk: https://sondhitalk.podbean.com/

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านอับดุลลาห์ของมาเลเซียทรงปฏิเสธคำขอของนายกรัฐมนตรีมูฮยิดดิน ยัสซิน ที่จะประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อสู้กับวิกฤต Covid-19 โดยกล่าวว่า “ไม่เห็นความจำเป็น”
    .
    การเคลื่อนไหวของกษัตริย์มาเลเซียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถือเป็นความปราชัยครั้งสำคัญของนายมูฮยุดดิน ซึ่งกำลังเผชิญกับความท้าทายในการเป็นผู้นำประเทศ จากผู้นำฝ่ายค้านอย่างนายอันวาร์ อิบราฮิมและการต่อสู้ภายในกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลอีกด้วย
    .
    นักวิจารณ์ได้ประณามข้อเสนอของเขาสำหรับความต้องการที่จะประกาศภาวะฉุกเฉินว่า “เป็นความพยายามที่จะรักษาอำนาจของเขาไว้ เนื่องจากจะช่วยให้เขาสามารถหลีกเลี่ยงเกมการเมืองที่อาจเกิดขึ้นในรัฐสภาได้” โดยการประกาศภาวะฉุกเฉิน ซึ่งจะรวมถึงการสั่งปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นการชั่วคราว คือความพยายามสกัดการท้าทายของผู้นำฝ่ายค้านที่ต้องการโค่นอำนาจเขา
    .
    หากมีการประกาศภาวะฉุกเฉิน (ซึ่งเกิดขึ้นไม่บ่อยในมาเลเซีย) จะทำให้ต้องมีการระงับการทำหน้าที่ของรัฐสภาชั่วคราวในทันที และนายกฯจะออกกฎหมายต่างๆได้โดยไม่ต้องผ่านการเห็นชอบจากรัฐสภา
    .
    “อัล-สุลต่านอับดุลลาห์มีความเห็นว่าไม่มีความจำเป็นในขณะนี้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะประกาศภาวะฉุกเฉินในประเทศ” พระราชวังกล่าวในแถลงการณ์
    .
    “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมั่นใจในความสามารถของรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีในการดำเนินนโยบายและความพยายามในการบังคับใช้กฎหมายเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19”
    .
    นักวิเคราะห์กล่าวว่าการที่กษัตริย์ทรงปฏิเสธคำขอของนายกรัฐมนตรี “ถือเป็นเรื่องผิดปกติ” แต่ทั้งนี้ ทุกอย่างก็ยังเป็นไปตามกรอบของรัฐธรรมนูญ
    .
    มาเลเซียเป็นระบอบรัฐธรรมนูญที่ “กษัตริย์” มีบทบาทในพิธีการเป็นส่วนใหญ่ โดยกษัตริย์จะปฏิบัติหน้าที่ตามคำแนะนำของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี
    .
    นอกจากนี้กษัตริย์ยังมีสิทธิ์ในการตัดสินใจว่าควรประกาศภาวะฉุกเฉินหรือไม่ โดยพิจารณาจากภัยคุกคามต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจหรือความสงบเรียบร้อยของประเทศ
    .
    เพื่อให้ท่านไม่พลาดทุกสิ่งที่น่าสนใจจากเพจ Thailand State กด Like เพจและตั้งค่า See First ⭐️ เพื่อติดตามข้อมูลดีๆได้เลยครับ
    .
    Source : https://www.aljazeera.com/news/2020/10/25/malaysias-king-rejects-pms-push-for-coronavirus-emergency
    .
    #ThailandState #ThailandStateUpdate

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มันถูกมากกก!!! เริ่มฉีดกันแล้ว
    เริ่มนำร่องให้ชาวจีนทั่วไปลงทะเบียนจองคิวออนไลน์ฉีดวัคซีน Covid19 แล้วที่มณฑลเจ้อเจียงของจีน เมืองเซ่าซิง 绍兴市 ค่าบริการวัคซีนเข็มละ 200 หยวน(ราว 920 บาท) พร้อมค่าฉีด 28 หยวน(ราว 125 บาท) ต้องฉีด 2 ครั้ง แนะนำเว้นระยะการฉีด 28 วันสำหรับครั้งต่อไป โดยผู้ฉีดต้องอายุ 18-59 ปี เพียงลงทะเบียนทางออนไลน์ จองคิว และไปชำระเงินที่สถานพยาบาลที่กำหนด จากนั้นรับวัคซีนเข็มแรกได้เลย!!!

    โดยเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคประจำเมืองเซ่าซิง Chen Guojiang ให้ข้อมูลว่า กลุ่มเป้าหมายของการฉีดวัคซีนนำร่อง 3 กลุ่มหลักครั้งนี้ได้แก่
    1. กลุ่มมีความเสี่ยงที่สัมผัสเชื้อโดยตรง - บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค เจ้าหน้าที่ที่เข้าปฏิบัติงานกักกันโรค
    2. กลุ่มที่มีโอกาสสัมผัสเชื้อในที่สาธารณะ - บุคลากรในสถานศึกษา เจ้าหน้าที่จราจร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่สวถานสงเคราะห์/บ้านพักคนชรา ผู้ที่ต้องไปปฏิบัติงานต่างประเทศ
    3. กลุ่มสมัครใจทั่วไป - อื่นๆที่มาลงทะเบียนฉีดวัคซีน

    ที่มา Weibo 央视新闻 CCTV News
    https://weibo.com/2656274875/Jq6TMFgKv

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    BRIEF: รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมเติม ‘น้ำเสีย’ ลงทะเล หลังบำบัดน้ำสะอาดเกินไป จนปลาและสาหร่ายขาดสารอาหาร
    .
    น้ำใส ขนาดที่แม้แต่ท่อน้ำ ก็สามารถเห็นปลาว่ายน้ำ คงเป็นภาพที่หลายๆ คนเคยเห็นในญี่ปุ่น ที่มีการบำบัดน้ำจนใสแจ๋ว แต่กลับกลายเป็นว่า ในบางแห่ง การบำบัดน้ำสะอาดเกินไปก็ไม่ดี เมื่อกระทรวงสิ่งแวดล้อมวางแผนจะป้องกันไม่ให้น้ำทะเลที่เกาะเซโตะ (Seto Inland Sea) ‘สะอาดเกินไป’ เพราะจะทำให้ประชากรปลาในทะเล และเหล่าสาหร่ายขาดสารอาหารจำเป็นต่อการมีชีวิตอยู่ และก่อให้เกิดอันตรายต่ออุตสาหกรรมประมงในท้องถิ่น
    .
    ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้น้ำทะเลในเกาะเซโตะมีความเสื่อมโทรมอย่างมาก เนื่องจากต้องรับน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมในช่วงที่เศรษฐกิจมีการเติบโตสูง จึงได้มีการออกกฏหมายในปี ค.ศ. 1973 ให้กระทรวงสิ่งแวดล้อม เริ่มต้นบำบัดน้ำเสียโดยการลดเกลือที่มีส่วนสร้างสารอาหาร (nutrient salts) ในน้ำลง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำขุ่นมัว และเน่าเหม็น รวมถึงเริ่มมีการจำกัดการปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ต่างๆ เพิ่มมากขึ้น
    .
    อย่างไรก็ตาม หลังขั้นตอนบำบัดน้ำเสียดำเนินไป รัฐบาลญี่ปุ่นก็ต้องพบกับปัญหาใหม่ นั่นคือการตายของแพลงก์ตอน ซึ่งเกิดจากความหนาแน่นของเกลือ ไนโตรเจน และฟอสฟอรัสลดลง โดยความหนาแน่นที่ต่ำลง ทำให้สาหร่ายเปลี่ยนสีและจำนวนปลาก็ลดลงด้วย ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการประมงในพื้นที่ และฟาร์มเพาะเลี้ยงสาหร่าย
    .
    เพื่อหาทางออกให้กับเรื่องนี้โดยไม่ให้ขัดกับข้อกฎหมายเดิม กระทรวงจะส่งร่างพระราชบัญญัติเพื่อแก้ไขกฎหมายมาตรการพิเศษเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของทะเลเซโตะในสภาไดเอทแห่งชาติญี่ปุ่น (The National Diet of Japan) ซึ่งมีกำหนดจัดประชุมในต้นปีหน้า
    .
    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กระทรวงสิ่งแวดล้อมได้เตรียมกำหนดที่จะมีการเติมเกลือที่ช่วยสร้างสารอาหาร หรือเรียกง่ายๆ ว่า ‘ของเสีย’ ลงไป และจะมีการกำหนดปริมาณความหนาแน่นของเกลือชนิดดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุน้ำเน่าเสียอีก
    .
    สำหรับการดำเนินการต่างๆ รัฐบาลญี่ปุ่นจะมอบหมายให้หน่วยงานท้องถิ่นเป็นผู้รับผิดชอบ เพื่อให้ช่วยสามารถจัดการได้ง่าย และรวดเร็ว ซึ่งหน่วยงานท้องถิ่นมีแผนจะใช้มาตรการพิเศษนี้ในช่วงฤดูการเลี้ยงสาหร่าย ระหว่างฤดูใบไม้ร่วงและฤดูใบไม้ผลิ โดยจะมีการเพิ่มปริมาณเกลือ โดยการปล่อยน้ำออกจากโรงบำบัดน้ำเสีย เขื่อน รวมถึงอ่างเก็บน้ำ เพื่อให้แหล่งเกลือสารอาหารเข้าสู่ทะเล
    .
    .
    อ้างอิงจาก
    https://www.japantimes.co.jp/news/2020/10/25/national/japanese-government-clean-seto-inland-sea/
    .
    .
    #Brief #TheMATTER

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตะวันออกกลาง กลุ่มประเทศอาหรับ : ประท้วง และ บอยคอตสินค้าฝรั่งเศส หลายประเทศเก็บสินค้าออกจากชั้นวาง
    กรณีประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง กล่าวในงานรำลึกครูที่เสียชีวิตเมื่ออาทิตย์ก่อนเกี่ยวกับ "การ์ตูนทางศาสนา " กล่าวว่า "จะไม่ขัดขวาง" การเขียนการ์ตูนทางสังคม รวมถึงการ์ตูนมีเนื้อหาหมิ่นเหม่ทางศาสนา ซึ่งเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้าย ที่ถูกตำรวจวิสามัญเพียงไม่นานหลังเกิดเหตุ ต่อมา มาครง ทวีตข้อความว่า ฝรั่งเศส "ไม่มีวันยอมแพ้ ต่อแนวคิดหัวรุนแรงทางศาสนา" ไม่ยอมรับการใช้วาจา สร้างความเกลียดชัง และปกป้องการแสดงทรรศนะอย่างสมเหตุสมผล สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มประเทศอาหรับ มีการประท้วง และแบนสินค้า

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฟิลิปปินส์ : พายุถล่ม พายุไต้ฝุ่น “โมลาเบ” Molave หรือ "ควินตา" Quinta ถล่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ถึงช่วงสายของวันนี้
    แรงลม 125-150 กม./ชม อพยพ 25,000 คน สูญหาย 12 คน ลูกเรือประมง
    #เส้นทางพายุ ขึ้นฝั่งเวียดนาม 27-28 ต.ค. เข้าไทย 28-29 ต.ค.

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาวประมงกระบี่พบปลาหน้าตาประหลาด น้ำหนัก 2.7 กิโลกรัม ความยาว 42 เซนติเมตร โดยนายประเสริฐ ชูกูล ผู้ที่พบบอกว่าตั้งแต่ทำประมงมาไม่เคยเห็นปลาหน้าหน้าแบบนี้มาก่อน นักวิชาการระบุว่ามีเหลือน้อย แต่มีความสำคัญต่อระบบนิเวศ
    .
    ชาวประมงบ้านคลองกรวด ม.6 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ระบุว่า ปลาหน้าตาประหลาดที่ติดอวนมาดูน่ากลัว หน้าตาคล้ายคนมาก เปลือกปากใหญ่ ไม่มีฟันแม้แต่ซี่เดียว แต่ด้วยความอยากรู้ว่าเป็นปลาอะไรจึงนำกลับมาบ้าน สอบถามชาวประมงเก่าแก่ในหมู่บ้านก็ไม่มีใครรู้จัก และไม่เคยเห็น จึงไม่กล้านำมาประกอบอาหาร
    .
    ดร.ทัศพล กระจ่างดารา นักวิชาการประมงชำนาญการพิเศษ ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงอันดามัน (ภูเก็ต) กล่าวว่า ปลาชนิดนี้ มีชื่อเรียกว่าปลาอุก แต่ชาวบ้านในแต่ละท้องถิ่นอาจเรียกไม่เหมือนกัน บางพื้นที่เรียกปลาอุก หรือปลาอุบยักษ์ ซึ่งพบเห็นได้ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน แต่ประชากรปลาจำพวกนี้มีน้อยมาก จึงไม่มีใครสังเกต แต่ก็มีความสำคัญต่อระบบนิเวศ
    .
    ขณะที่ข้อมูลจากองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ระบุว่า ปลาชนิดนี้ เรียกว่าปลาอุบยักษ์แต้มขาว หรือปลาอุบยักษ์เอเชียตะวันออก เป็นปลาทะเลชนิดใหม่ที่ถูกค้นพบโดย ดร.วีระ วิลาศรี นักวิจัยประจำพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา รวมทั้งนักวิจัยชาวญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ซึ่งได้ตีพิมพ์บรรยายลักษณะในวารสารวิชาการ Zootaxa เมื่อเดือนธันวาคม ปี พ.ศ. 2562
    .
    ปลาชนิดนี้ มีชื่อวิทยาศาสตร์ Ichthyscopus pollicaris โดยชื่อชนิด “pollicaris” มาจากภาษาละตินหมายถึง “นิ้วหัวแม่มือ” ซึ่งอนุมานใช้เทียบเคียงตำแหน่งเดียวกันกับก้านครีบอกแรกบนสุด (Uppermost pectoral ray) ของปลาชนิดนี้ที่มีลักษณะเด่นของแต้มสีขาวปรากฏอยู่
    .
    ปลาอุบยักษ์แต้มขาวจัดจำแนกอยู่ในสกุล Ichthyscopus วงศ์ Uranoscopidae เป็นปลาที่มีรูปแบบการดำรงชีวิตพิเศษโดยฝังลำตัวและหัวไว้ใต้พื้นทรายโพล่เพียงตาและปากเพื่อดักจับเหยื่อที่เป็นปลาและสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังขนาดเล็กที่ว่ายผ่านมาใกล้ ลักษณะสัณฐานมีหัวโตห่อหุ้มด้วยกระดูกแข็งผิวขรุขระ
    .
    ลักษณะลำตัวยาวแบนข้างเล็กน้อย ตาตั้งอยู่ด้านบนหัว ปากเปิดด้านบน ริมฝีปากบนและล่างมีแถบซี่ติ่งเนื้อสำหรับกรองทรายหรือโคลนไม่ให้เข้าปาก โพรงจมูกเชื่อมต่อกับช่องปากช่วยระบบหายใจโดยให้น้ำผ่านเข้าปากได้มากขึ้น ทำให้ปลาสามารถกบดานใต้พื้นทรายได้เป็นเวลายาวนาน มีความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร

    #ปลาอุก
    อ้างอิง: https://www.tnnthailand.com/content/59949

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    1 > เทลอาวีฟเมืองหลวงของประเทศอิสราเอลกำลังจะกลายเป็นเมืองต้นแบบของโลกในด้านการขนส่งพลังงานไฟฟ้า (ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้มขึ้นมาอีกนิด) แต่พวกเขาไม่ได้ส่งเสริมแค่รถไฟฟ้าเพราะมันธรรมดาเกินไป พวกเขากำลังสร้างถนนไฟฟ้าไร้สายเพื่อชาร์จและขับเคลื่อนระบบขนส่งสาธารณะในเมืองกันเลยทีเดียว!

    2 > ถนนไฟฟ้าเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องที่นำโดยเทศบาลเมืองเทลอาวีฟ - ยาโฟ ร่วมกับ ElectReon เป็นบริษัทที่พัฒนาระบบที่สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่ ซึ่งโครงการนี้ได้รับเงินสนับสนุนจากการรวมกันของกองทุนภาครัฐและภาคเอกชน

    3 > ถนนจะทอดจากสถานีรถไฟ Tel Aviv University ไปยัง Klatzkin Terminal ในเขตรามัตอาวีฟ ซึ่งเป็นเส้นทางประมาณ 2 กิโลเมตร ถนนไฟฟ้าจะยาวประมาณ 600 เมตร โดยการดูแลรถที่เข้าร่วมโครงการจะทำผ่านระบบคลาวด์

    4 > กระบวนการทำงานคร่าวๆ ก็คือระบบไฟฟ้าใต้ถนนจะชาร์จไฟให้กับรถโดยสารที่มีอุปกรณ์พิเศษ ระบบประกอบด้วยชุดขดลวดทองแดงที่วางอยู่ใต้ยางมะตอยของถนน โครงข่ายไฟฟ้าจะจ่ายกระแสไฟให้กับระบบไฟฟ้าใต้ถนนและเชื่อมต่อกับยานพาหนะที่เข้าใกล้

    5 > สำหรับยานพาหนะจะมีการติดตั้งเครื่องรับที่พื้นรถเพื่อส่งพลังงานโดยตรงไปยังแบตเตอรี่ในขณะขับขี่ ซึ่งบริษัท ElectReon บอกว่าเทคโนโลยีแบบนี้จะช่วยย่อขนาดแบตเตอรี่ ให้มีราคาถูกกว่า เบากว่า มีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำให้รถมีพื้นที่มากขึ้นเพื่อรองรับผู้โดยสารและสินค้า

    6 > หากการนำร่องประสบความสำเร็จเทศบาลเมืองเทลอาวีฟจะศึกษาความเป็นไปได้ที่จะขยายโครงการถนนไฟฟ้าไปยังส่วนอื่นๆ ในเมือง

    7 > รอน ฮุลได (Ron Huldai) นายกเทศมนตรีของเมือง แถลงว่า โครงการนี้คือแผนปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์เพื่อเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยได้กำหนดเป้าหมายให้การต่อสู้กับมลพิษเป็นภารกิจอันดับต้นๆ ของวาระด้านสิ่งแวดล้อมของเทศบาลเมืองเทลอาวีฟ

    8 > ข้อดีของระบบนี้ก็คือ ไม่มีสถานีชาร์จจึงสามารถประหยัดทรัพยากรที่ดินและสิ่งก่อสร้างที่อาจรกรุงรังสายตา และเนื่องจากระบบนี้ใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่จึงไม่จำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานระบบกริดใหม่หรือสถานีแปลงไฟฟ้า ในแง่นี้ระบบใหม่จึงประหยัดทรัพยากรและลดมลพิษทางสายตา

    9 > ในแง่ของพลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ระบบนี้จะปล่อยคาร์บอนให้น้อยที่สุดเนื่องจากการใช้พลังงานไฟฟ้า และไฟฟ้าที่ใช้ก็เป็นไฟฟ้าที่ได้มาจากพลังงานหมุนเวียน และในอนาคตหากโครงการนี้ไปได้สวย ระบบจะเชื่อมต่อกับสถานีพลังงานหมุนเวียนหลายแห่งตามเส้นทาง

    10 > ในขณะที่เทลอาวีฟกำลังจะกลายเป็นเมืองแรกที่มีถนนไฟฟ้าที่ชาร์จรถไฟฟ้าขนส่งสาธารณะขณะกำลังวิ่งอยู่ อีกเมืองหนึ่งคือกอตแลนด์ในประเทศสวีเดนกลายเป็นเมืองแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีถนนชาร์จไฟฟ้า แต่พวกเขาใช้มันกับรถบรรทุกไฟฟ้าบนเส้นทาง 1.6 กิโลเมตรเป็นการทดลองระยะแรกสำหรับเส้นทางเชื่อมต่อเมืองกับสนามบินระยะทาง 4.1 กิโลเมตร

    11 > โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสำนักงานบริหารการขนส่งแห่งสวีเดน (Trafikverket) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโรดแมปรถไฟฟ้าของรัฐบาลสวีเดนเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการขนส่งที่มีน้ำหนักมาก

    อ้างอิงจาก
    • Alexis Benveniste. (September 22, 2020). "Tel Aviv set to become first city with electric roads that charge public transportation". CNN Business.
    • "Product Overview" from https://www.electreon.com/technology
    • "The world's first wireless electric road charging an e-bus and an e-truck" from https://www.smartroadgotland.com/

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ด่วน !!!

    ขอร้อง ขอร้อง

    กระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์ ขอร้องประเทศอิสลาม ไม่ให้บอยคอรต์สินค้าฝรั่งเศส

    ข่าวโลกที่3

    درخواست وزارت خارجه فرانسه از کشورهای اسلامی: محصولات ما را تحریم نکنید

    ️وزارت خارجه فرانسه با صدور بیانیه ای خطاب به کشورهای غرب آسیا خواست تا کالاهای این کشور را تحریم نکنند/ مهر

    @Akharinkhabar

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นักวิทยาศาสตร์หลายคนกล่าวว่ามีความเสี่ยงต่ำ แต่กลุ่มกรีนพีซอ้างว่าน้ำที่โรงงานนิวเคลียร์ฟุกุชิมะปนเปื้อนคาร์บอน -14 ระดับอันตราย ซึ่งคาร์บอน -14 เป็นสารกัมมันตภาพรังสีที่มี "ศักยภาพในการทำลายดีเอ็นเอของมนุษย์" และโจมตีรัฐบาลญี่ปุ่นที่บอกว่าน้ำดังกล่าวมีเฉพาะไตรเทียมหรือทริเทียม ซึ่งเป็นธาตุกัมมันภาพรังสีที่ไม่รุนแรง

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ระทึก! เรือบรรทุกน้ำมันรัสเซียระเบิดในทะเลอาซอฟ สูญหาย 3 ราย

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เขื่อนลำตะคอง แจ้งปล่อยน้ำวันละไม่เกิน 1 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยจะไม่ให้เกิดผลกระทบด้านท้ายน้ำ มวลน้ำที่ปล่อยจะใช้เวลาเดินทาง 4 วัน ถึงพื้นที่ตัวเมืองโคราช สาเหตุที่ต้องพร่องน้ำเพื่อรองรับพายุโมลาเบ ที่จะกระทบไทยในอีก 2 วันข้างหน้า
    .
    สำหรับปริมาตรน้ำในเขื่อนลำตะคอง ปัจจุบันเกินความจุที่ 110%
    .
    #ข่าวช่องวัน #ไต้ฝุ่นโมลาเบ #เขื่อนลำตะคอง

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ในที่สุดก็เป็นไปอย่างที่คาดไว้ จากกรณีที่สหรัฐฯ ประกาศขายอาวุธชุดใหญ่ให้ไต้หวันเพื่อรับมือกับการรุกรานจากจีนหากเกิดขึ้น ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จีนทนไม่ไหวประกาศตอบโต้กรณีนี้อย่างทันควันโดยมีการรายงานว่า จีนจะใช้มาตรการคว่ำบาตร ต่อบริษัทล็อกฮีด มาร์ติน, บริษัทโบอิ้ง และบริษัทอื่นๆ ในสหรัฐฯ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งออกอาวุธให้แก่ไต้หวัน
    .
    โดยนายจ้าว ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน ได้เรียกร้องให้สหรัฐฯ ยุติการขายอาวุธให้แก่ไต้หวันโดยอ้างว่า บริษัทล็อกฮีด มาร์ติน, โบอิ้ง และเรย์เธียน บริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ มีส่วนร่วมในการขายขีปนาวุธมูลค่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ให้ไต้หวันเมื่อไม่นานมานี้
    .
    ซึ่งมาตรการคว่ำบาตรดังกล่าว ก็เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติ และจะมีผลบังคับใช้ต่อผู้ที่ประพฤติมิชอบในกระบวนการขายอาวุธให้ไต้หวัน “เราจะดำเนินการตามมาตรการที่จำเป็นต่อไปเพื่อปกป้องอธิปไตย และผลประโยชน์ด้านความมั่นคงของชาติ” จ้าว ลี่เจียน กล่าว
    .
    โดยทางประเทศจีนยืนยันว่า ไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งในการปกครองของตน และจะใช้กำลังตอบโต้หากไต้หวันเคลื่อนไหวในการประกาศเอกราชอย่างเป็นทางการ
    .
    ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ได้อนุมัติการขายระเบิดขีปนาวุธ 135 ลูก, ยานลาดตระเวน MS-110 6 ลำ และเครื่องยิงจรวด M142 11 เครื่อง รวมมูลค่า 18,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อกระทรวงกลาโหมไต้หวันเผยว่า จะเพิ่มขีดความสามารถในการรบ
    .
    ทั้งนี้ จีนได้คว่ำบาตรบริษัทล็อกฮีด มาร์ตินไปแล้วก่อนหน้านี้ จากการขายอาวุธให้ไต้หวัน

    -------------------------------
    แหล่งข่าว

    https://apnews.com/article/business-beijing-taiwan-china-fb1859059d4b37c5bb1d823bb56ca57c

    https://www.dailymail.co.uk/news/ar...sanctions-American-companies-weapon-deal.html

    https://www.posttoday.com/world/636497
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Website : http://www.thailandvision.co
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
    Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฝุ่น PM 2.5 กลับมาเป็นปัญหาใหญ่อีกครั้ง ซึ่งก่อความเดือนร้อนแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก โดยในเรื่องนี้ ทางภาครัฐฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ล่าสุดวันนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นำคณะผู้บริหารระดับสูงในสังกัดกระทรวงฯ
    .
    ร่วมให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ผู้หน่วยงานของรัฐ ทุกกระทรวง ทบวง กรม รวมถึงรัฐวิสาหกิจ และองค์การของรัฐ ในโอกาสตรวจเยี่ยม และประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 5/2563 ณ ห้องอารีย์สัมพันธ์ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
    .
    โดยในการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาหารือแก้ไข ปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ ที่กระทบต่อการดำเนินงานในการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล และภารกิจของกระทรวงฯ ให้สามารถดำเนินงานได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยคำนึงถึงความอยู่ดีกินดี และประโยชน์สุขสูงสุดที่ประชาชนจะได้รับ
    .
    ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวหลังการประชุมว่า “วันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ทางคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีได้มีกรประชุมนอกสถานที่ ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วันนี้เราได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีมาตรวจ และเยี่ยมเยียนพวกเราชาวกระทรวงทรัพยฯ
    .
    ส่วนตัวผมเองในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตอนท้ายได้ฝากการบ้านคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ว่าจากนี้ไป สิ่งที่เรากำลังเผชิญจะมีเรื่อง “ฝุ่น PM 2.5” เพราะว่าตอนนี้ปลายฝนต้นหนาวกำลังเข้ามา ต่อจากนั้นจะเป็นปัญหาภัยแล้ง มีพายุเข้ามาหลายลูกก็จริงอยู่ แต่เขื่อนหลายเขื่อนปริมาณน้ำยังไม่เพียงพอ
    .
    ดังนั้นในปีหน้าสถานการณ์ภัยแล้งคาดว่า น่าจะมีความน่าเป็นห่วงมากกว่าปีนี้ ผมเองก็ได้ฝากทางคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีให้กำชับในส่วนงานที่ท่านดูแล อย่างเช่น “ฝุ่น PM 2.5” กระทรวงคมนาคม สาธารณสุข มหาดไทย อุตสาหกรรม หรือแม้แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการที่จะกวดขันบังคับใช้กฎหมายกันอย่างเต็มที่
    .
    เพราะว่าเวลาที่มีปัญหา PM 2.5 ขึ้นมานั้นกระทบกับพี่น้องประชาชนในทุกๆ พื้นที่ และภัยแล้ง ในส่วนของกระทรวงเกษตร กระทรวงทรัพย์เอง เราก็มีการบ้านที่ต้องเร่งทำกันอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันภัยแล้งที่หนักหนาสาหัสสากันไปกว่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา”
    .
    นอกจากนี้ คณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ยังได้รับทราบการดำเนินงานเรื่องที่สำคัญ ๆ เกี่ยวกับภารกิจของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ต้องบูรณาการความร่วมมือจากกระทรวงต่าง ๆ ทั้งในเรื่องการบริหารจัดการธรณีพิบัติภัยทั้งระบบ การบริหารจัดการแหล่งมรดกทางธรณีวิทยา เพื่อการอนุรักษ์ และใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน
    .
    ผ่านแนวทางอุทยานธรณี การสำรวจ และประเมินศักยภาพทรัพยากรแร่ในทะเล การจัดการน้ำเสียชุมชน และการจัดเก็บค่าบริการบำบัดน้ำเสีย รวมถึงการเข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าไม้
    .
    อีกทั้งได้ให้ข้อเสนอแนะเรื่องการนำเข้าขยะพลาสติก การแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนเรื่องที่ดินทำกินของประชาชน และการแก้ไขปัญหาข้อพิพาทที่ดิน กรณีอุทยานแห่งชาติกำหนดแนวเขตที่ดินทับซ้อนกับที่อยู่อาศัย รวมถึงที่ดินทำกินของประชาชน ในคราวประชุมนี้อีกด้วย

    -------------------------------
    แหล่งข่าว

    https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/904555
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Website : http://www.thailandvision.co
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
    Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กัมพูชาสั่งปิด NGO สหรัฐฯ ก่อนไล่ จนท.พ้นประเทศใน 7 วัน
    .
    โดยสาเหตุของการสั่งปิดนั้น ทางรัฐบาลได้ให้เหตุผลว่า เป็นเพราะองค์กรด้านประชาธิปไตยดังกล่าว ไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และไม่ได้จ่ายภาษี ทำตัวเหมือนหัวขโมย จึงสั่งให้องค์กรนี้ปิดทำการ และให้เจ้าหน้าที่ชาวต่างชาติเดินทางออกจากกัมพูชาภายใน 7 วัน

    แต่กระนั้นหลายฝ่ายเชื่อว่า การสั่งปิดดังกล่าวอาจจะเป็นแผนหนึ่งของ นายกฯ ฮุน เซน ที่ใช้การปลุกกระแสต่อต้านอเมริกา เพื่อเรียกคะแนนเสียงในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมาถึงในอีกไม่ถึงปีข้างหน้า อีกทั้งเขายังเชื่อว่าองค์กรดังกล่าวมักวิจารณ์รัฐบาลโดยการนำของเขาไปแบบเสียๆ หายๆ มานับครั้งไม่ถ้วนนั่นเอ

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รัสเซียระบาดรอบสอง วันเดียว1.7หมื่นคน - ศพเต็มทางเดินโรงพยาบาล

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บัลแกเรียอ่วม! นายกฯ “ติดไวรัส” รัฐมนตรีแยกกักตัวอื้อ

     

แชร์หน้านี้

Loading...