ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จนท.กัมพูชาสลายกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวประท้วงต้านจีนวางกำลังทหารในฐานทัพเรือเรียม
    .
    รอยเตอร์ 24 ต.ค.-เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกัมพูชาเข้าสลายการชุมนุมประท้วงขนาดเล็กใกล้กับสถานทูตจีนในวานนี้ (23) ที่กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันคัดค้านต่อต้านแผนการที่กล่าวหาว่าเป็นการเพิ่มการปรากฎตัวของทหารจีนในประเทศ ขณะที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ชุมนุมบางส่วนไปสอบปากคำ
    .
    หลังเกิดการปะทะกันเป็นเวลาสั้นๆ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกรุงพนมเปญได้ควบคุมตัวผู้ประท้วง 3 คนไปขึ้นรถกระบะตำรวจที่อยู่ใกล้ๆ ตามภาพที่เผยให้เห็นผ่านการถ่ายทอดสดของสื่อท้องถิ่นและพยานของรอยเตอร์
    .
    “เราคัดค้านการปรากฎตัวของทหารจีนในกัมพูชา” ผู้ชุมนุมรายหนึ่งร้องตะโกนขณะโบกธงชาติกัมพูชา ท่ามกลางเสียงประกาศของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ผู้ชุมนุมสลายตัวภายในเวลา 5 นาที
    .
    รัฐบาลกัมพูชาปฏิเสธหลายต่อหลายครั้งเกี่ยวกับรายงานที่ว่าจีนได้บรรลุข้อตกลงลับในการตั้งกองกำลังทหารที่ฐานทัพเรือเรียม โดยระบุว่า การให้ต่างชาติตั้งกองกำลังทหารในประเทศเป็นสิ่งที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ
    .
    โฆษกตำรวจกรุงพนมเปญ กล่าวว่า ผู้ที่ถูกควบคุมตัวถูกนำตัวไปสอบสวนเนื่องจากการชุมนุมประท้วงดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาต
    .
    “เราจำเป็นต้องปกป้องสถานทูตและรักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อประชาชนทุกคน” โฆษกตำรวจกรุงพนมเปญ กล่าว
    .
    ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในสถานที่เกิดเหตุได้บอกกับนักข่าวให้ลบรูปถ่ายและวิดีโอการปะทะ
    .
    การชุมนุมประท้วงเมื่อวานนี้ (23) เป็นส่วนหนึ่งของการเดินขบวนอย่างกว้างขวางที่จัดขึ้นโดยพรรคกู้ชาติกัมพูชา (CNRP) เนื่องในวันครบรอบ 29 ปี ของข้อตกลงสันติภาพกรุงปารีส ที่ยุติสงครามกลางเมืองของกัมพูชา ตามการระบุของมู สุจัว อดีตรองหัวหน้าพรรค CNRP
    .
    กัมพูชา ที่เป็นหนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดในภูมิภาคเอเชีย เป็นพันธมิตรสำคัญของจีนในช่วงหลายปีมานี้ และถูกกล่าวหาว่าให้จีนมีอิทธิพลเหนือประเทศตอบแทนกับการช่วยเหลือทางเศรษฐกิจ ซึ่งกัมพูชายืนยันว่านโยบายด้านความมั่นคงและต่างประเทศนั้นเป็นอิสระ
    .
    พรรค CNRP ถูกยุบพรรคตามคำร้องของรัฐบาลนายกรัฐมนตรีฮุนเซนที่กล่าวหาว่าพรรควางแผนเข้ายึดอำนาจด้วยความช่วยเหลือของวอชิงตัน ซึ่งทั้งพรรค CNRP และสถานทูตสหรัฐฯ ในกัมพูชา ต่างปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว
    .
    ส่วนสถานทูตจีนเองไม่ได้ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้.

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    WWF เผยผลสำรวจโลมาอิรวดีแม่น้ำโขงในเขมร จำนวนคงที่ตลอด 4 ปี
    .
    กัมพูชา 23 ต.ค.- รายงานการสำรวจสำมะโนประชากรฉบับใหม่ที่เผยแพร่วานนี้ (22) โดยกองทุนสัตว์ป่าโลก (WWF) พบว่าประชากรโลมาอิรวดีในแม่น้ำโขงในกัมพูชา มีจำนวนคงที่ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา
    .
    การสำรวจสำมะโนประชากรที่ดำเนินการโดยกองทุนสัตว์ป่าโลก (WWF) และกรมประมงกัมพูชา ระบุว่าประชากรของสัตว์สายพันธุ์ที่มีความเสี่ยงขั้นวิกฤติต่อการสูญพันธุ์นี้ มีจำนวนอยู่ราว 89 ตัว ในปี 2563 โดยมีค่าความเชื่อมั่น 95% ระหว่าง 78-102 ตัว และในการสำรวจปี 2560 ประชากรโลมาอิรวดีอยู่ที่ประมาณ 92 ตัว โดยมีค่าความเชื่อมั่น 95% ที่ระหว่าง 80-106 ตัว
    .
    “โดยรวมแล้ว ผลเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าประชากรโลมาอิรวดีมีจำนวนคงที่ หากเทียบกับจำนวนประชากรช่วง 4 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2560” ผู้อำนวยการกองทุนสัตว์ป่าโลกประจำกัมพูชา กล่าวในการแถลงข่าว
    .
    ผู้อำนวยการ WWF กัมพูชา กล่าวว่า การสำรวจสำมะโนประชากรใหม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันและประชากรของโลมาอิรวดีในแม่น้ำโขงสำหรับการตรวจสอบในระยะยาวที่จะช่วยเสริมการป้องกันและการจัดการ
    .
    รองอธิบดีกรมประมงกัมพูชา กล่าวว่า โลมาอิรวดีถือเป็นสมบัติประจำชาติที่มีชีวิตของกัมพูชา และกรมประมงจะเพิ่มประสิทธิภาพการลาดตระเวนในแม่น้ำเพื่อลดภัยคุกคามต่อการอยู่รอดของสัตว์สายพันธุ์นี้
    .
    “ภัยคุกคามสำคัญที่โลมาแม่น้ำโขงต้องเผชิญ คือ การใช้อวนติดตา การทำประมงผิดกฎหมาย เช่น จับปลาด้วยการช็อตไฟฟ้า และการใช้เหยื่อพิษที่มีสารเคมี และการตกปลามากเกินไปเนื่องจากการเติบโตของประชากรมนุษย์” รองอธิบดีกรมประมง กล่าว
    .
    ในการสำรวจสำมะโนประชากรอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 2540 ประเมินว่าโลมาอิรวดีในแม่น้ำโขงมีจำนวนอยู่ราว 200 ตัว ตัวเลขดังกล่าวลดลงต่อเนื่องจากการจับและการสูญเสียแหล่งที่อยู่อาศัย จนกระทั่งเหลือเพียง 80 ตัวในปี 2558
    .
    การสำรวจสำมะโนประชากรโลมาอิรวดีครอบคลุมร่องน้ำหลักของแม่น้ำโขงในจ.กระแจะ และจ.สตึงเตรง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยาว 180 กิโลเมตร ประกอบด้วยทีมถ่ายภาพโลมาและเปรียบเทียบลักษณะจำเพาะบนหลังและครีบของโลมากับข้อมูลพื้นฐานโลมาที่รู้จัก
    .
    โลมาอิรวดีแม่น้ำโขงถูกขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความเสี่ยงขั้นวิกฤติต่อการสูญพันธุ์ในบัญชีแดงไอยูซีเอ็นตั้งแต่ปี 2547.

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพม่า ทะลุ 41,000 คน
    .
    ซินหัว 23 ต.ค.- จำนวนผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ในพม่า เพิ่มขึ้นเป็น 41,008 คน หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันพฤหัสฯ 1,312 คน และมีผู้เสียชีวิตอีก 33 คน ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รวมเป็น 1,005 คน ตามการรายงานของกระทรวงสาธารณสุขพม่า
    .
    เมื่อวันพฤหัสฯ (22) มีผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการรักษาจนหายและได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลทั้งสิ้น 2,279 คน ทำให้จำนวนผู้ป่วยรักษาหายรวมเป็น 21,144 คน
    .
    นับตั้งแต่พม่าพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรกเมื่อวันที่ 23 มี.ค. จนถึงปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มตัวอย่างแล้ว 566,222 ตัวอย่าง
    .
    และในส่วนหนึ่งของมาตรการการกักกันเพื่อควบคุมการแพร่กระจายโรค รัฐบาลพม่าได้ประกาศใช้มาตรการอยู่กับบ้านในบางภูมิภาคและบางรัฐ ออกข้อจำกัดต่างๆ ที่รวมถึงการห้ามชุมนุมรวมกลุ่ม ห้ามการเดินทางภายในประเทศ ระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศ และข้อจำกัดเกี่ยวกับการเดินทางเข้าประเทศเป็นการชั่วคราวจนถึงสิ้นเดือน ต.ค.

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    การไฟฟ้าลาวจับมือ Geely จากจีน พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ
    .
    สปป.ลาว 23 ต.ค. - ไฟฟ้าลาวจับมือ Geely ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากจีน พัฒนาการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในลาว หวังลดการนำเข้าน้ำมันและนำไฟที่ผลิตได้จากเขื่อนมาใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด
    .
    เมื่อวันอังคารที่ 20 ตุลาคม ที่โรงแรมคราวน์พลาซ่า นครหลวงเวียงจัน นายคำมะนี อินทิลาด รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานและบ่อแร่ สปป.ลาว ได้เป็นประธานในพิธีเซ็นบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างจี๋ลี่ เทคโนโลยี กรุ๊ป (Geely Technology Group) กับรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว (EDL) และบริษัทกริดติพง กรุ๊ป
    .
    เนื้อหาในบันทึกความเข้าใจฉบับนี้กลุ่มจี๋ลี่ และคู่สัญญาทั้ง 3 ฝ่าย จะร่วมกันพัฒนาการนำยานยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ามาใช้ในลาว เพื่อเป็นลดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิง และลดมลพิษด้วยการนำพลังงานสะอาดมาใช้
    .
    นายคำมะนี อินทิลาด รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานและบ่อแร่ กล่าวว่า ลาวเป็นประเทศซึ่งอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้าจากธรรมชาติ การพัฒนายานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าถูกบรรจุไว้ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 2025 และวิสัยทัศน์ประเทศ 2030 เพื่อลดการนำเข้าน้ำมัน และสามารถนำไฟฟ้าที่ผลิตได้ในประเทศไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
    .
    รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานและบ่อแร่ของลาว กล่าวต่อว่า ทั้ง Geely , EDL และกริดติพง กรุ๊ป ใช้เวลาในการหารือเกี่ยวกับโครงการนี้มาระยะหนึ่งจนได้ข้อสรุป นำมาซึ่งการเซ็นเอ็มโอยูร่วมกันในครั้งนี้
    .
    รายละเอียดในเอ็มโอยู นอกจากศึกษาเรื่องการพัฒนายานพาหนะที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแล้ว ยังครอบคลุมถึงการจัดตั้งศูนย์บริการ สถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะตามสถานที่ต่างๆ เช่น ในอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า ตลาด และในชุมชนต่างๆ การพัฒนาบุคลากร รวมถึงกลไกสนับสนุนจากภาครัฐ
    .
    ปัจจุบัน ลาวมีแหล่งผลิตไฟฟ้าที่สร้างเสร็จและจ่ายไฟแล้วรวมทั้งสิ้น 78 แห่ง ส่วนใหญ่เป็นเขื่อน และมีโรงงานไฟฟ้าจากถ่านหินขนาดใหญ่ 1 แห่ง อยู่ที่เมืองหงสา แขวงไชยะบูลี
    .
    ปีที่แล้ว ลาวได้ประกาศเจตนารมย์จะนำรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามาใช้ในประเทศ เริ่มจากการจัดสัมนาใหญ่เกี่ยวกับเรื่องนี้ในเดือนเมษายน ในคราวเดียวกันนั้นเอง EDL ได้เซ็นสัญญากับบริษัท EV Lao ผู้ผลิตอุปกรณ์ชาร์จไฟให้กับรถยนต์ ร่วมกันสร้างสถานีชาร์จไฟตามจุดต่าง ๆ ในลาว
    .
    ปัจจุบัน สถานีชาร์จไฟรถยนต์ของ EV Lao ในนครหลวงเวียงจันทน์ มี 9 แห่ง ได้แก่ ที่กระทรวงพลังงานและบ่อแร่ สำนักงานใหญ่ EDL สำนักงาน EDL ที่เมืองสีโคดตะบอง สำนักงานใหญ่ของ EV Lao ที่เมืองจันทะบูลี ร้านอาหาร Mark Two สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 สำนักงานสภาการค้าและอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว และโชว์รูมของบริษัท MG City
    .
    นอกจากนี้ EV Lao ยังได้จับมือกับธนาคารการค้าต่างประเทศลาว(BCEL) วางระบบชำระเงินค่าชาร์จไฟด้วยบัตร เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในลาว ส่วน Geely Technology เป็นบริษัทในเครือ Zhejiang Geely Holding Group บริษัทรถยนต์รายใหญ่ของจีน ที่มีฐานอยู่ในมณฑลเจ้อเจียง.

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    น้ำท่วมโคราช ไหลถึงที่พิมายแล้ว ระดับน้ำสูง รถวิ่งไม่ได้ต้องนั่งเรือ
    น้ำท่วมโคราช ล่าสุด น้ำได้ไหลมายังพื้นที่ ม.10 บ้านสินสมบูรณ์ อ.พิมาย วัดบ้านเรือน พื้นที่นากว่า 2,000 ไร่จมน้ำ และเนื่องจากน้ำท่วมสูงราว 70-80 ซม.รถวิ่งไม่ได้ต้องนั่งเรือเข้าหมู่บ้าน
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เมื่อวันที่ 22 ต.ค. กลุ่มสิ่งแวดล้อมกรีนพีซกล่าวว่าพื้นที่ป่าไม้ในอินโดนีเซียที่ใหญ่กว่าขนาดของเนเธอร์แลนด์ถูกเผาวอด โดยร้อยละ 30 ของไฟป่าเกิดจากอุตสาหกรรมกระดาษและสัมปทานน้ำมันปาล์ม จากการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างเป็นทางการพบว่ามีพื้นที่ 4.4 ล้านเฮกตาร์ (27 ล้านไร่) ถูกไฟป่าเผาผลาญในช่วงปี 2558 ถึง 2562 โดยพื้นที่ขนาด 1.3 ล้านเฮกตาร์ (8.1 ล้านไร่) อยู่ในเขตสัมปทาน
    ......
    รายงานยังระบุอีกว่า บริษัทผลิตปาล์มน้ำมัน 8 ใน 10 แห่งที่มีพื้นที่เกิดไฟไหม้มากที่สุดในพื้นที่สัมปทานของพวกเขาในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมานี้ ยังไม่เคยได้รับการลงโทษใดๆ ขณะที่อินโดนีเซียได้ออกกฎหมายการสร้างงานใหม่ โดยกล่าวว่ากฎหมายนี้มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการลงทุนและขีดความสามารถในการแข่งขัน อำนวยความสะดวกแก่ธุรกิจให้เอื้อต่อการจ้างงาน กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ ขณะที่นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกลับมองว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจ และกังวลว่าจะเป็นการส่งเสริมให้มีการทำลายทรัพยากรธรรมชาติมากขึ้น โดยระบุว่าเขตสงวนธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของประเทศสามารถใช้ประโยชน์ได้ภายใต้กฎหมายใหม่

    กฎหมายก่อนหน้านี้กำหนดให้หมู่เกาะอินโดนีเซียมีป่าไม้อย่างน้อยร้อยละ 30 ของพื้นที่ โดยข้อกำหนดนี้ถูกยกเลิกทำให้เกิดความกังวลว่าอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมัน อุตสาหกรรมผลิตกระดาษ และบริษัทเหมืองแร่อาจขยายการทำลายพื้นที่ป่าอย่างรวดเร็ว และคาดการณ์ว่าจังหวัดที่เป็นที่ตั้งของสวนน้ำมันปาล์มขนาดใหญ่จะสูญเสียป่าธรรมชาติภายใน 20 ปี ด้านประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซียออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐไปหาแนวทางแก้ไขอย่างถาวรเพื่อป้องกันไฟป่าประจำปี

    อินโดนีเซียเป็นผู้ผลิตน้ำมันปาล์มและแร่นิกเกิลสำหรับแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ ที่สุดของโลก หากป่าถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง ย่อมส่งผลต่อความสามารถในการผลิตออกซิเจนส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ภาวะโลกร้อน และสภาพภูมิอากาศสุดขั้วย่อม หลีกเลี่ยงไม่ได้ และแน่นอนว่ามนุษย์อย่างเราได้รับ ผลกระทบจากการกระทำของพวกเราเองเต็มๆ.

    อมรดา พงศ์อุทัย

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นายกสภาวิศวกร นำทีมผู้เชี่ยวชาญตรวจจุดท่อก๊าซระเบิด คาดมี "รูรั่ว" ก๊าซที่มีแรงดันสูง พุ่งทะลุพื้นไปเจอเสาไฟฟ้าแรงสูงพอดี เกิดประกายไฟทำให้เกิดระเบิด แต่ต้องฟังปตท.สรุปอีกที ขณะที่โรงเรียนใกล้จุดเกิดเหตุ ประกาศหยุดเรียน 5 วัน ส่วนสภ.เปร็ง ย้ายไปตั้งจุดบริการชั่วคราวในพื้นที่ของโรงเรียน

    เวลา 11.30 น. วันที่ 23 ต.ค. ที่ทางเข้าจุดเกิดเหตุ ท่อก๊าซขนาดใหญ่ของปตท. ระเบิด ใกล้สภ.เปร็ง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บกว่า 60 คน ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร ได้นำผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ สำรวจจุดที่เกิดเหตุก๊าซรั่ว บริเวณท่อส่งท่อก๊าซธรรมชาติ และพื้นที่รอบๆ

    ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร กล่าวว่า อุบัติภัยจากวิศวกรรม จำเป็นจะต้องรู้สาเหตุ เพื่อจะนำไปป้องกัน แก้ไข แนะนำในอนาคต จากการลงพื้นที่ในวันนี้เห็นสภาพความฉีกขาด ของท่อส่งก๊าซ ซึ่งท่อส่งก๊าซส่งมาจากจังหวัดชลบุรี ผ่านบางปะกงไปถึง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นท่อขนาด 36 นิ้วความหนา 1.5 เซนติเมตร ความลึก 4 เมตร จะต้องลอดใต้ถนนอ่อนนุช-เทพราช

    “เหตุการณ์ที่ระเบิด ท่อฉีกขาด โดยปกติ ก๊าซจะใช้แรงดันสูงเพราะต้องเดินทางเป็นร้อยกิโลเมตร เมื่อท่อฉีกขาด แรงดันจะทำให้ดินทะลักขึ้นมา และดินอาจจะมีเศษลอยขึ้นสูงไปแตะกับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดประกายไฟและเมื่อ ก๊าซลอยไปเจอกับประกายไฟทำให้เกิดระเบิดขึ้น นั่นคือข้อสันนิษฐานเบื้องต้น หลังจากลงพื้นที่ แต่ยังไม่สามารถระบุที่แน่ชัดได้ว่าทำไมท่อถึงฉีกขาด”

    ในส่วนของ นางบุศรินทร์ แสงใหญ่ ผอ.โรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี ต.เปร็ง อ.บางบ่อ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ให้ทางครู ตรวจสอบความเสียหายของโรงเรียน พบว่า กระจกของห้องชั้น 1 แตกทั้งหมด สายไฟฟ้าภายในตัวอาคารเรียนเสียหายทั้งระบบ ตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินราคาความเสียหายได้

    ในส่วนของความปลอดภัยของเด็กนักเรียน เบื้องต้นได้สั่งการให้หยุดเรียนเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26-30 ตุลาคม 2563 หลังจากนั้นจะประเมินสถานการณ์ว่าจะเปิดเรียน หรือจะให้หยุดต่อ

    ส่วนเรื่องคดีความ ขณะนี้มีผู้เดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งโรงพักเคลื่อนที่อยู่ในโรงเรียนวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ณ เวลา 12.15 น. วันที่ 23 ต.ค. มีผู้มาแจ้งทรัพย์สินเสียหาย คือ อาคาร บ้านเรือน จำนวน 39 หลังคาเรือน รถยนต์ 76 คัน รถจักรยานยนต์ 71 คัน อื่นๆ (เครื่องจักร ปั๊มน้ำ เครื่องสูบน้ำ) จำนวน 25 ชิ้น ร้านค้า 10 แห่ง ( เช่น ร้านสะดวกซื้อ ร้านโชห่วย) ซึ่งตอนนี้ตัวเลขยังไม่นิ่ง เมื่อตัวเลขชัดเจนแล้ว ทางตำรวจจะตรวจสอบและประเมินค่า เพื่อจ่ายค่าชดเชยตามระเบียบต่อไป

    ขณะเดียวกัน ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า โรงเรียนเปร็งราษฎร์บำรุง พ.ต.อ.ประเสริฐ บัวขาว ผกก.สภ.เปร็ง เปิดเผยว่า จากเหตุท่อก๊าซระเบิด ข้าง สภ.เปร็ง ในพื้นที่ริมถนนบางบ่อ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ รวมถึงได้รับบาดเจ็บอีก 66 ราย และทรัพย์สินของประชาชนเสียหายกว่า 30 ครัวเรือน

    พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษก ตร. และทีมแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเปร็งที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ

    พบว่าสถานีตำรวจ บ้านพักอาศัยของข้าราชการตำรวจไม่ได้รับความเสียหาย แต่สิ่งสาธารณูปโภค ได้แก่ รถยนต์ 5 คัน รถจักรยานยนต์ 6 คัน ได้รับความเสียหาย คาดว่าเย็นนี้จะสามารถนำมาปฏิบัติงานเพื่อบริการประชาชนต่อไปได้ และในวันนี้ (23 ต.ค. 63) โรงพยาบาลตำรวจ จะลงพื้นที่ตรวจสุขภาพประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย โดยให้โรงเรียนวัดเปร็งราษฎร์บำรุงเป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือประชาชน รวมถึงมีโครงการโรงพักเคลื่อนที่ สภ.เปร็ง ได้มาดูแลอำนวยความสะดวกและรับแจ้งเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง โดย ศปก. แห่งนี้จะตั้งอยู่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สมุยกักตัว 15 คนสัมผัสแหม่มฝรั่งเศสติดโควิด อีก 42 รายรอดูอาการ

    จนท.กักตัว 15 คนสัมผัสแหม่มฝรั่งเศสติดโควิดที่เกาะสมุย อีก 42 รายความเสี่ยงน้อย ให้เฝ้าระวังเพื่อรอดูอาการอย่างใกล้ชิด

    เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2563 ที่ห้องประชุมเพชรสมุย สำนักงานเทศบาบนครเกาะสมุย นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วย นพ.ธีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย นายอภิเดช พรหมคุ้ม สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย และพ.ต.ท.จิระชาติ ร่มสายหยุด รองผกก.ตม.จ.สุราษฎร์ธานี ได้ร่วมแถลงข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายล่าสุดหลังจากที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีไม่พบผู้ติดเชื้อมาแล้วกว่า 195 วัน

    [udplayer2 src=”https://vdokh.matichon.co.th/videos/public/iframe/261f80a2b24f1609110132f9ed4b42ea/adaptive_hls/” ]



    สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นหญิงชาวฝรั่งเศส อายุ 57 ปี เดินทางมาจากประเทศฝรั่งเศสพร้อมสามีชาวฝรั่งเศส อายุ 55 ปี และลูกชาย อายุ 17 ปี ถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 63 เมื่อเวลา 15.02 น. เที่ยวบิน ทีจี 933 ทางด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยทั้ง 3 ราย ได้มีสถานที่พำนัก ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

    นพ.วีระศักดิ์ กล่าวว่า การพบผู้ติดเชื้อรายนี้ว่า ทางทีมแพทย์ได้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายนี้เมื่อในวันที่ 23 ต.ค. 63 ซึ่งพบผู้ป่วยที่ยืนยันโรคติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ทั้งนี้จากการสวบสวนพบว่าป่วยหญิงชาวฝรั่งเศสอาศัยอยู่บนเกาะสมุย เดินทางกลับมาจากประเทศฝรั่งเศสวันที่ 30 ก.ย.63 และได้รับการกักตัว 14 วันที่สถานที่กักตัวอัลเทอร์เนทีฟ สเตทควอรัลทีน (ASQ) จ.สมุทรปรการ และได้ผ่านการตรวจหาเชื้อด้วยระบบ PCR 2 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบเชื้อ

    วันที่ 15 ต.ค. 63 ชาวต่างชาติรายนี้ได้เดินทางไปสถานทูตฝรั่งเศส และเดินทางกลับเกาะสมุยพร้อมครอบครัวด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบิน พีจี 167 มีผู้เดินทางใก้ลชิด 10 คน เป็นลูกเรือ 2 คน ถึงสมุยมีเพื่อนมารับโดยรถยนต์ส่วนตัวไปส่งที่บ้านพัก ในช่วงระหว่งวันที่ 15-17 ต.ค. 63 หญิงชาวฝรั่งเศสรายนี้ได้ดำเนินชีวิตประจำวัน เดินทางไปห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ได้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านพักและเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

    เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 63 หญิงชาวฝรั่งเศส มีอาการไอ ปวดเมื่อยตามตัว และได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่บ้านโดยไม่ได้ออกจากบ้านพัก พร้อมแยกพื้นที่อาศัยกับครอบครัว แยกห้องนอน และห้องน้ำไม่ใช้ร่วมกัน จากนั้นในวันที่ 20 ต.ค. 63 ได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ(สมุย) เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และในวันที่ 22 ต.ค. 63 ผลการตรวจว่าพบเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้รับการยืนยันจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เขต 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางโรงพยาบาลเกาะสมุย จึงไปรับหญิงชาวฝรั่งเศสจากบ้าพักเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาะสมุย โดยทีมแพทย์ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข ส่วนสามีและลูกชาขเข้าพักยังโรงพยาบาลเกาะสมุย พร้อมตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลการตรวจมีค่าเป็นลบ

    จากกรณีดังกล่าวทีมปฏิบัติการณ์ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข สถานการณ์ไดวิด-19 อำเภอเกาะสมุย ได้ดำเนินการค้นหาผู้มีความเสี่ยงในการสัมผัสผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ลงพื้นที่หากลุ่มเสี่ยงควบคุมป้องก้มไรคตามมาตรฐานการป้องกันโรคติดต่อ ดำเนินการตามรอยโรค พบผู้เสี่ยงสูงทั้งหมครวม 15 ราย โดยทั้ง 15 รายนี้ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อในวันที่ 23-24 ต.ค.63 และได้กักตัวจนกว่าจะได้รับการยืนยันผล และผู้เสี่ยงต่ำจำนวน 42 ราย โดยทั้งหมดได้รับการเฝ้าระวังตามมาตรการ

    นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการในการเฝ้าระวัง ที่มีการดูแลควบคุมโรคของทีมเจ้าหน้าที่อำนเภอเกาะสมุยอย่างใกล้ชิด ที่สำคัญขอให้ประชาชนปฏิบัติตนโดยสวมหน้กากอนามัย ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ และเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้

    The post สมุยกักตัว 15 คนสัมผัสแหม่มฝรั่งเศสติดโควิด อีก 42 รายรอดูอาการ appeared first on ข่าวสด.

    Source : #Khaosod #KhaosodOnline #ข่าวสด

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เกาหลีใต้สุดผวา ยอดตายปริศนา หลังได้รับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ พุ่ง 36 ศพแล้ว
    ชาวเกาหลีใต้วิตกหนัก ยอดผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ฟรีภายใต้โครงการของรัฐ เพิ่มเป็น 36 ศพแล้ว
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อ่วม ไต้ฝุ่นโซเดล ผ่านเกาะไหหลำ ก่อนมุ่งหน้าถล่มเวียดนาม
    อุตุฯ ไหหลำ แจ้งเตือนประชาชนระวังอันตรายจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นโซเดล ที่จะผ่านเกาะไหหลำ ก่อนมุ่งหน้าขึ้นฝั่งเวียดนาม
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฝรั่งเศสสู้โควิดระลอก 2 ระบาดสุดแรง สั่งขยายพท.เคอร์ฟิวแล้ว
    รบ.ฝรั่งเศสสั่งขยายพื้นที่เคอร์ฟิว สู้การระบาดของโควิดระลอก 2 แล้ว หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันเดียวกว่า 4.1 หมื่นราย ขณะที่หลายประเทศในยุโรป ทั้ง เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ เช็ก เจอระบาดหนัก
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สมุยเร่งรับมือ สาวฝรั่งเศสติดโควิด กักตัว 14 วัน ไม่พบ พอเที่ยวดันป่วย
    หญิงฝรั่งเศสป่วยโควิด-19 หลังเข้ากักตัวครบ 14 วันแล้วไม่พบเชื้อ มีอาการขณะไปเที่ยวเกาะสมุยนำตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดตรวจหาเชื้อยังไม่ปรากฏผล กรมสอบสวนโรคเร่งควานหาแหล่งที่มาของเชื้อ
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “โป๊ปฟรานซิส” ฉลองนวดไทยมรดกโลก วัดโพธิ์รับพระเมตตาจัดใหญ่ 29 ต.ค.-2 พ.ย.
    วัดโพธิ์จะจัดงานฉลองนวดไทย มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ในวันที่ 29 ต.ค. ถึงวันที่ 2 พ.ย.นี้ หลังจากที่องค์การยูเนสโกประกาศขึ้นทะเบียนรับรอง “นวดไทย”
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เตือนกำจัดแหล่งเพาะยุงลายสกัดโรค
    ประเทศไทยยังคงมีฝนตก ทำให้มีน้ำขังในภาชนะหรือวัสดุต่างๆ หลังฝนตก หรือหลังน้ำลดจากน้ำท่วมในพื้นที่บ้านหรือชุมชน ซึ่งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายได้
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไนจีเรียวอนยุติชุมนุม ไม่พูดถึงเหตุกราดยิง
    จากกรณีการชุมนุมประท้วงหน่วยความมั่นคงของรัฐบาลไนจีเรีย ที่ดำเนินมากว่า 2 สัปดาห์ ลุกลามกลายเป็นสถานการณ์รุนแรง หลังจากทหารเปิดฉากยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุม
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    โควิดที่แม่สอดคลี่คลาย ผู้ว่าฯ จ่อคลายล็อกดาวน์ชุมชน เปิดด่านขนสินค้า
    ผลตรวจโควิด อ.แม่สอด กว่าหมื่นคนไม่พบผู้ติดเชื้อ ผู้ว่าฯ เตรียมคลายล็อกดาวน์ชุมชน 27 ต.ค. เปิดสะพานส่งสินค้าเพื่อให้มีการเว้นระยะห่าง และเปิดด่านให้ขนส่งตามปกติ ส่วนสถานศึกษาให้เปิด 26 ต.ค.
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แก้ปัญหาขยะบนเกาะ ประชุม กก.สิ่งแวดล้อม
    ในการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ได้พิจารณาเกี่ยวกับการจัดการขยะ โดยมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการขยะมูลฝอยบนเกาะ
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กลายเป็นประเด็นร้อนอีกครั้งในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างอินเดียและปากีสถาน เมื่อล่าสุดได้มีข่าวลือจากทางสื่ออินเดียว่า ในตอนนี้ปากีสถาน “กำลังมีสงครามกลางเมือง" มีตำรวจ-ทหารออกมาสู้รบฆ่าฟันกันเอง แต่จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงเหตุการ “แก๊สระเบิด” ที่สร้างความเสียหายในเมืองของปากีสถานเท่านั้น
    .
    ข่าวปลอมดังกล่าวแพร่สะพัดอย่างรวดเร็วบนเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียของอินเดียในช่วงสัปดาห์นี้ โดยอ้างว่ามี “สงครามกลางเมือง” เกิดขึ้นในเมืองการาจีของปากีสถาน ซึ่งก็เป็นเรื่องจริงอยู่ที่ว่าในตอนนี้กำลังมีการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่เมืองการาจี (เมืองฐานที่มั่นของพรรคฝ่ายค้าน) แต่เหตุการณ์การชุมนุมก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับสงครามกลางเมืองแต่อย่างใด
    .
    โดยก่อนหน้านี้มีรายงานจากสื่อในท้องถิ่นของปากีสถานระบุว่า “มีการลักพาตัวหัวหน้าตำรวจในการาจี เพื่อบังคับให้เขาจับกุมนักการเมืองฝ่ายค้าน” (ในส่วนนี้เหตุการณ์ได้คลี่คลายลงเพราะผู้นำกองทัพปากีสถานได้สั่งสอบสวนเรื่องราวดังกล่าวแล้ว) สื่ออินเดียจึงรีบหยิบยกเรื่องราวดังกล่าวขึ้นมาอย่างรวดเร็วว่า “สัญญาณของสงครามกลางเมืองในปากีสถาน” ได้เริ่มขึ้นแล้ว
    .
    และล่าสุดเมื่อมีเหตุการรั่วไหลของแก๊สจนเกิดการระเบิดขึ้นในเมือง สื่ออินเดียจึงรีบใส่ไฟ โดยชี้ว่าความเสียหายจากสงครามกลางเมืองได้เกิดขึ้นแล้ว ถึงขนาดรายงานว่ามีการปะทะกันระหว่างตำรวจและทหาร ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในเมืองการาจีจำนวนมากเสียชีวิตบนท้องถนน
    .
    ทางสื่อกระแสหลักของปากีสถานจึงได้ออกมาท้าทายสื่ออินเดียอย่างรวดเร็วว่าให้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงมา มีการผุดแฮชแท็กต่างๆเพื่อล้อเลียนสื่ออินเดียว่าเป็นพวก “บิดเบือนข้อมูลข่าวสาร” โดยการโพสต์ภาพพร้อมมีมตลกเกี่ยวกับสื่ออินเดีย
    .
    ยกตัวอย่างเช่น นาย Fakhr-e-Alam นักร้องและนักแสดงชื่อดังของปากีสถาน ได้ทวีตว่า “สงครามกลางเมืองในการาจีนั้นเลวร้ายมาก จนเด็กส่ง food panda ของฉันต้องคลานผ่านทุ่งสังหาร โดยถือ AK47, RPG & 9 มม. พร้อมกับอาหารที่ฉันสั่ง"
    .
    ข้อมูลเพิ่มเติม : ปากีสถานและอินเดียเป็นศัตรูที่เขม่นกันมาเนิ่นนาน และเป็นที่ทราบกันดีว่าพวกเขาใช้การโฆษณาชวนเชื่อเพื่อโจมตีกันมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่พวกเขาได้รับเอกราชจากอังกฤษในปี 1947
    .
    เพื่อให้ท่านไม่พลาดทุกสิ่งที่น่าสนใจจากเพจ Thailand State กด Like เพจและตั้งค่า See First ⭐️ เพื่อติดตามข้อมูลดีๆได้เลยครับ
    .
    Source : https://www.bbc.com/news/world-asia...Aj_U482XCAZpyRDPGWONjRcJrVIaM1uzGLDnTmDnVWo4M
    .
    #ThailandState #ThailandStateUpdate

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันนี้ (24 ต.ค. 63)
    มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 4 ราย
    มาจากออสเตรีย 1 ราย ฮ่องกง 2 ราย
    เข้า State Quarantine
    .
    ติดเชื้อในประเทศที่เกาะสมุย 1 ราย
    .
    รักษาหายแล้ว 3,529 ราย
    กำลังรักษาอยู่ 143 ราย
    เสียชีวิต 59 ราย
    ยอดสะสม 3,731 ราย
    #โควิด19 #Covid19
    #ไม่ประมาทอย่าการ์ดตก #ข่าวช่องวัน

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    23.10.20

    โพสต์นี้ สรุปรวม 3 ข่าว ค่ะ
    .
    ปิดสถานีทดสอบโคโรน่าไวรัส ที่ชายแดน Svinesund
    บริษัท ในนอร์เวย์ต้องจ่ายค่าทดสอบราคาแพงให้กับพนักงาน ชาวสวีเดน หลังจากที่ รัฐบาล ตัดสินใจว่า จะปิดสถานีทดสอบที่ Eidskog
    FHI จะพิจารณากฎข้อยกเว้นสำหรับ แรงงานต่างชาติ
    .
    ปิดสถานีทดสอบโคโรน่าไวรัส ที่ชายแดน Svinesund

    1.ตั้งแต่วันที่ 15.11.20 ศูนย์ทดสอบ ซึ่งดำเนินการโดย เทศบาลเมือง Halden ที่ ชายแดน Svinesund กำลังจะปิดตัวลง ศูนย์ทดสอบแห่งนี้ เปิดบริการเมื่อ เดือนสิงหาคม และ สถานีทดสอบใน Marker, Eidskog จะปิดตัวลงเช่นกัน สถิติจากเดือนสิงหาคม - 15 ตุลาคม มีการทดสอบ มากกว่า 6,000 ครั้ง ที่ชายแดนแห่งนี้ การทดสอบทั้งหมดมีเพียง 10 ครั้ง ที่มีผลเป็นบวก

    2.เทศบาลเมือง Halden ได้แจ้งให้ ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบแล้วเรื่อง สถานีทดสอบ จะปิดตัว ศูนย์ทดสอบ Svinesund ถูกใช้เพื่อทดสอบผู้สัญจรไปมา เมื่อศูนย์ทดสอบ ปิดตัวลง สำหรับผู้คนที่ต้องการทดสอบตนเอง สามารถติดต่อขอรับ การทดสอบ จาก เขตเทศบาล ที่พวกเขาทำงาน หรือ อาศัยอยู่ แทน การทดสอบที่ ศูนย์ทดสอบ

    3.ศาตราจารย์ Svein Lie จาก FHI กล่าวถึงสาเหตุที่ปิด สถานีทดสอบ Svinesund เนื่องจาก มีเพียงไม่กี่คนที่เลือกทดสอบตัวเองบนท้องถนนเมื่อ ผู้คน สามารถเลือกที่จะหยุดรถ และ ทดสอบตัวเอง แต่ไม่ทำเช่นนั้นดังนั้นเราต้องหาวิธีอื่นใน การใช้เงิน
    .
    บริษัท ในนอร์เวย์ต้องจ่ายค่าทดสอบราคาแพงให้กับพนักงาน ชาวสวีเดน หลังจากที่ รัฐบาล ตัดสินใจว่า จะปิดสถานีทดสอบที่ Eidskog

    1.สถานีทดสอบ ที่ เทศบาลเมือง Eidskog จัดตั้งขึ้นจะปิดให้บริการในวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้ สหภาพแรงงาน (NHO) มีความกังวลว่าจะเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายในการทดสอบตนเอง ของพนักงานต่างชาติ ให้กับบริษัทต่างๆ

    2.สถานนีทดสอบ Eidskog ได้ทำการทดสอบมากถึงพันครั้งต่อวัน รวมถึงพนักงานในบริษัทต่างๆ ชาวสวีเดน ที่ทำงานใน นอร์เวย์ อีกด้วย เนื่องจาก พนักงานต่างชาติ จำเป็นต้องทดสอบตนเอง ทุกๆ 7 วัน เมื่อ ศูนย์ทดสอบ ปิดตัวลง บริษัท ต่างๆจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจำนวนมาก เนื่องจาก ค่าใช้จ่ายสำหรับการทดสอบ ชาวสวีเดน ที่ทำงานใน ประเทศนอร์เวย์ นั้นมีราคาแพงมาก

    3.Jon Kristiansen ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาคของ NHO กล่าวว่า บางบริษัท อาจต้องจ่ายเงินเพื่อทดสอบพนักงาน มากถึง 5,000 - 6,000 Kr ต่อเดือน ต่อ พนักงานหนึ่งคน เรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนาดเล็กโดยตรง ควรมีความเป็นไปได้ที่จะหารือกันว่า บริษัท ต่างๆควรครอบคลุมค่าใช้จ่ายดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากปฏิบัติตามกฏของ รัฐบาล Kristiansen ไม่เข้าใจว่าทำไม ถึงไม่สามารถ เปิด สถานีทดสอบต่อไปได้

    4.Helsedirektoratet เข้าใจว่า บริษัท จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ศาตราจารย์ Svein Lie จาก FHI กล่าวว่า เขาเข้าใจดีว่า บริษัท ต่างๆกำลังกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น แต่เบื้องหลังคือ รัฐบาล ได้ตัดสินใจว่าสิ่งเหล่านี้ ควรเป็น ค่าใช้จ่าย ที่นายจ้างต้องรับผิดชอบ

    จุดประสงค์ของ การจัดตั้งสถานีทดสอบชายแดน คือเพื่อ ลดการติดเชื้อจาก การเดินทางเข้าประเทศนอร์เวย์ ของ ผู้ที่สัญจรผ่านชายแดน แต่กลับมี ผู้ทดสอบ ตัวเองน้อยมาก ผู้ขับขี่รถยนต์ร้อยละ 98 เคยขับรถผ่านสถานนีทดสอบนี้ แล้วก็ผ่านไปเลย

    ศ.Lie กล่าวว่า สถานีทดสอบที่ Eidskog เป็นสถานีทดสอบที่จัดตั้ง ชั่วคราว ในเมื่อ ประเทศสวีเดน กลายเป็นพื้นที่สีแดงทั้งหมด เราก็ไม่มีความจำเป็นต้องรักษาสถานีนี้อีกต่อไป

    5.แต่จากกรณีทั้งหมดนี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เทศบาลเมือง Eidskog และ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ประชุมกับ Helsedirektoratet เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าการประชุมจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง การตัดสินใจ ปิดสถานีทดสอบหรือไม่
    .
    FHI จะพิจารณากฎข้อยกเว้นสำหรับ แรงงานต่างชาติ

    1.การติดเชื้อเพิ่มขึ้นในกลุ่มแรงงานต่างชาติที่อยู่ในนอร์เวย์ ที่มีสัญญาจ้างงานชั่วคราวในระยะสั้น สิ่งนี้ทำให้ ผช.ผอ FHI Nakstad เป็นกังวล และ ตอนนี้ FHI จะพิจารณากฎสำหรับแรงงานต่างชาติกลุ่มนี้

    2.ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อ ที่มาจากต่างประเทศ 210 คน ครึ่งหนึ่งมาจาก โปแลนด์ และ หลายคนทำงานใน บริษัท อุตสาหกรรมต่างๆของ ประเทศนอร์เวย์ ตามกฏเก่า หลังจากกักกันตัว เมื่อเดินทางมาถึงนอร์เวย์ แล้ว แรงงานต่างชาติ สามารถทำงานได้ทันที ที่ทราบผลการทดสอบครั้งแรก เป็น ลบ

    3.แต่ กฏใหม่ ที่ FHI กำลังพิจรณานั้น คือ เมื่อ แรงงานต่างชาติ เดินทางมาถึงนอร์เวย์ และ กักกันตนเอง จนครบ 10 วัน เมื่อผลทดสอบตัวเองครั้งแรกเป็น ลบ ยังสามารถเริ่มงานได้ทันที แต่มีข้อแม้ว่า จะต้องกักตัว ในช่วงเวลาว่าง ในระยะ 5 วัน ที่รอการทดสอบครั้งที่ 2 และ ถ้าผลทดสอบครั้งที่ 2 เป็น ลบ ถือเป็นอันสิ้นสุดการกักกันตนเอง

    4.เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในสถานที่ทำงานต่างๆ 6 แห่งใน นอร์เวย์ ในกรณีที่แรงงานต่างชาติ ที่มีผลทดสอบเป็นลบ ในครั้งแรก แล้วไปทำงานเลย แต่กลับมี ผลลทดสอบเป็นบวก ในการทดสอบครั้งที่ 2 ในระหว่างนี้พวกเขาทำงานใน บริษัทต่างๆ ทำให้มีผู้ติดเชื้อในสถานที่ทำงานเดียวกันเป็นจำนวนมาก

    5.ผช.ผอ FHI Nakstad กล่าวว่า บริษัทต้องติดตามมาตรการควบคุมการติดเชื้อในที่ทำงานด้วย ไม่ใช่แค่ พนักงานต่างชาติ มีผลการทดสอบเป็นลบ และ จะเริ่มทำงาน ได้เลย ต้องติดตามด้วยว่า พนักงานคนนั้นๆ ไม่ได้อยู่กับคนอื่นในเวลาว่าง และ ไม่ได้นำตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์ที่ อาจสามารถแพร่เชื้อให้คนอื่นได้ ในกรณีที่ เป็นผู้ติดเชื้อ เขาเห็นว่าการติดตามนี้ ยังทำได้ดีไม่พอในหลายที่

    .
    อ่านรวมข่าว และ มาตรการโคโรน่าต่างๆของ ประเทศนอร์เวย์
    http://norgetiltak.blogspot.com/

    อ่าน นอร์เวย์สไตล์วาไรตี้
    https://www.blockdit.com/norwaystyle

    #นอร์เวย์ #ข่าวนอร์เวย์ #norway #รายงานข่าวประจำวัน
    .
    แปลภาษาไทยโดย Facebook เรื่องแปล - ข่าวนอร์เวย์
    https://www.facebook.com/whatisgoingoninnorway

    ข่าวปิด ศูนย์ทดสอบ ที่ Svinesund : https://www.nrk.no/osloogviken/legger-ned-testsentre-ved-grenseoverganger-1.15203443

    ข่าวปิด ศูนย์สดทอบที่ Eidskog : https://www.nrk.no/innlandet/bedrif...ester-nar-grensestasjon-legges-ned-1.15210035

    ข่าว FHI พิจรณามาตรการสำหรับแรงงานต่างชาติ สัญญาชั่วคราว : https://www.nrk.no/norge/vil-vurdere-unntaksregelen-for-utenlandske-arbeidere-1.15211399

     

แชร์หน้านี้

Loading...