ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. rin5297

    rin5297 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +569
    คุณเกษมครับ ผมว่าคุณทำในสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว ใครจะว่าคุณเช่นไรอย่าไปสนเลย คิดเสียว่าสิ่งที่คุณทำเป็นกุศลอย่างหนึ่ง ผมขอสนับสนุนคุณเกษมครับ
     
  2. จันทร์เจ้า

    จันทร์เจ้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    830
    ค่าพลัง:
    +1,948
    ถ้าคุณเกษมไม่เอามาลงกระทู้ก็เหงาแย่สิ
    คล้ายๆกับก๋วยเตี๊ยวที่ขาดเครื่องปรุง
    กินได้เหมือนกัน แต่อร่อยไม่ถึงใจ
    ถึงแม้เราจะรู้ว่าผงชูรสไม่ดีต่อร่างกาย
    แต่บางคนก็ยังเลือกที่จะรับประทาน (มาม่า) กันอยู่เลย


    ปล. ผมใส่ผงชูรสหมดซองทุกครั้งเลยครับ แฮะๆ
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อำนาจสนามแม่เหล็กโลก ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป โดยคุณ เอกอิสโร วรุณศรี

    ขออนุญาตกลับมาอีกครั้ง
     
  4. demonicus

    demonicus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +314
    [​IMG] ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขอให้ตั้งมั่นในความดี ศีล สมาธิ ปัญญา คนเราเกิดมามีความตายเป็นเงาติดตามตัว กลัวทำไมว่าจะตายเมื่อไหร่ กลัวที่จะกระทำความชั่วดีกว่า กลัวที่จะไม่ได้ทำดีดีกว่า ทุกสิ่งเมื่อเกิดได้ ก็ดับได้ เป็นธรรมดา วันนี้ คุณพร้อมหรือยังที่จะตาย เมื่อแต่ละท่านต่างก็เป็นผู้ทรงภูมิ ประโยชนือะไรที่จะมาถกเถียงกันในเรื่องที่ยังมาไม่ถึง โมหะ โทษะ แอบเอาไปครองเรือนใจกันตอนไหนครับ ลองเจริญมรณานุสติกันดูบ้างไหมครับ สุดท้ายแล้ว แม้กระทั่งตนเอง ก็หนีไม่พ้นความตาย อย่ามัวดง่กับการทุ่มเถียงไร้สาระเลยครับ มาร่วมกันสร้างความดีกันดีกว่า เราต่างก็เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ และตายด้วยกันทั้งสิ้น สาธุครับ
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เมื่อไรจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขึ้น?

    คัดลอกมาจากhttp://www.geocities.com/buddhatatum/index.htm


    ท่านพระอาจารย์เคยกล่าวไว้เหมือนกัน แต่ถ้านับจากที่ท่านพระอาจารย์กล่าวไว้ก็นานแล้ว แต่ถ้านับจากวันนี้ก็จะประมาณได้ว่า โลกจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เกิดขึ้นภายในระยะเวลา 18 ปี นับจากนี้(พ.ศ.2547) หมายความว่าเกิดได้ทุกเมื่อแต่ไม่เกินระยะเวลานี้

    ภัยจากแผ่นดินไหวที่พระอาจารย์กล่าวไว้มีความเสียหายมากมายกว่านี้หลายเท่า ที่ได้พบเจอในครั้งนี้ถือว่าเป็นแค่หนังตัวอย่างเท่านั้น ของจริงมากกว่านี้ ในวันที่จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขึ้นนั้นเกินขึ้นเพียงวันเดียวและระยะเวลาเดียวกันพร้อมกันทั้งโลก ทุกพื้นที่ของโลกได้รับแผ่นดินไหวพร้อมๆกัน เป็นแผ่นดินไหวใหญ่เพียงครั้งเดียวพร้อมกันทั้งโลกพื้นดินขยับตัวเห็นอย่างชัดเช่น ภัยจากน้ำจะมากกว่านี้หลายเท่า จะมีทั้งลมทั้งน้ำ เสียงท้องฟ้าน่ากลัวมาก ผลของมั่นจะมากมายจนเราคิดไม่ถึง ไม่คิดว่ามันจะมากมายถึงขนาดนี้ ผู้รอดชีวิตบ้างคนจะคุมสติไม่อยู่เพราะสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ระบบต่างๆที่อาศัยไฟฟ้าจะใช้การไม่ได้ เรียกว่าไม่มีไฟฟ้าจะดีซะกว่า ผู้คนไม่ทันได้หนี อยู่ตรงไหนก็ตายตรงนั้น

    ธรรมชาติได้เตือนมนุษย์หลายครั้ง ด้วยภัยธรรมชาติและโรคร้ายต่างๆ แต่มนุษย์ไม่เคยสนใส่ใจ ในธรรมชาติความสมดุลของโลก ก่อนจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ธรรมชาติก็จะเตือนมนุษย์อีก แต่ดูเหมือนมนุษย์ผู้ฉลาดไม่เคยเข้าใจบ้าน(โลก)ที่ตนเองอาศัยอยู่เลยว่าเป็นเช่นไร

    มนุษย์รู้เรื่องเกี่ยวกับความสมดุลพลังงานของโลกน้อยมาก ครั้งต่อไปธรรมชาติปรับตัวอีก จะได้รู้กันว่าประเทศมหาอำนาจของโลกที่มากด้วยเทคโนโลยีที่อวดตนว่าฉลาดจะถูกธรรมชาติเล่นงานหนักจะรับมือไหวหรือไม่

    ที่ข้าพเจ้ากล่าวถึงแผ่นดินไหว ไม่ได้กล่าวเพื่อให้ตกใจหรือหวาดกลัว แต่เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่น่าจะบอกเพื่อให้ผู้ปฏิบัติธรรมได้เร่งความเพียร เพราะคนเราไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไร ขอให้เร่งความเพียร ขอให้จริงใจในธรรม สำหรับผู้ที่ไม่สนใจธรรม ไม่เคยหวังมรรคผลนิพพานก็ขอให้เป็นคนดี เพราะผลดีจะทำให้เราไปดี ตัวข้าพเจ้ามีประสพการณ์ได้เดินทางไปหลายที่และก็ได้พบวิญญาณที่ประสพอุบัติเหตุตายข้างทางบ่อยอยู่เหมือนกัน พวกวิญญาณเหล่านั้นสมัยเป็นคนก็ไม่ได้สนใจในการปฏิบัติธรรม ไม่ได้สนใจทำบุญ เอาแต่ใช้ชีวิตแบบคนทั่วไป เมื่อตายจิตก็ติดอยู่ตรงนั้น จิตไม่มีสติ ไม่มีบุญ คือไม่มีกำลังที่จะไปไหนก็ติดอยู่ตรงนั้น ต้องรอขอส่วนบุญคนที่ผ่านไปมา เป็นวิญญาณไม่ได้ไปผุดไปเกิด เป็นผี เป็นวิญญาณคอยขอส่วนบุญและหลอกหลอดคนอยู่ข้างทาง ข้าพเจ้าอยากจะเตือนผู้คนว่า อย่าเอาแต่ทำงานหาเงินให้ หัดทำบุญ หัดฝึกจิต หัดฝึกสติซะบ้าง เพราะเงินทองนั้นช่วยอะไรเราไม่ได้ ให้มีเงินนับล้านก็ช่วยอะไรเราไม่ได้ หากไม่ทำบุญ ไม่มีสติตายก็ไปไหนไม่ได้ มีตัวอย่างพอจะเล่าให้ฟังได้หนึ่งตัวอย่าง เป็นคนที่ถือว่ามีฐานะและหน้าที่การงานดี ในช่วงนั้นประมาณปี 2545 หรือ 2546 จำได้ไม่แน่ชัด เวลาดึกประมาณตีหนึ่งตีสอง ข้าพเจ้าอยู่ในรถผ่านแยกบางนา รถลงจากทางด่วนตรงแยกบางนาเพื่อมุ่งไปชลบุรี ลงจากทางด่วนรถก็ติด ข้าพเจ้ามองไปเห็นไฟฉุกเฉินละเห็นรถหนึ่งคนประสพอุบัติเหตุหล่นจงมาจากทางด่วนที่วิ่งจากชลบุรีมากรุงเทพ เป็นทางด่วนที่อยู่สูงจากถนนข้างล้างมาก ข้าพเจ้าก็มองเข้าไปและได้คิดตำหนิเจ้าหน้าที่ทางด่วนอยู่ในใจว่า ข้างบนไม่ได้กันหรืออย่างไร จึงทำให้คนวิ่งตรงตกลงมา เพราะถ้ามีเครื่องหมายกั้น คนที่มาจากชลบุรีก็หน้าจะลงทางด่วนก่อนห้างเ็ซ็นทรันบางนา ข้าพเจ้าก็คิดแค่นี้และก็ไม่ได้สนใจอะไร พอรถไปได้ระยะหนึ่งซึ่งห่างจากจุดที่เกิดเหตุพอสมควรข้าพเจ้าก็ได้กลิ่นคาวเลือดอย่างมากจนแทบจะอาเจียน ก็คิดในใจว่าตอนอยู่ที่จุดเกิดอุบัติเหตุก็ไม่เห็นมีอะไร ไม่มีกลิ่นอะไร พอผ่านมาไกลขนาดนี้ทำไมมีกลิ่น ข้าพเจ้ารู้สึกว่ามันแปลกๆ ก็เคยถามว่า "มีอะไร จะเอาอะไร" ก็ได้รับคำตอบว่า -ช่วยเขาด้วย เขาไปไหนไม่ได้ สอบถามก็ได้ความว่าเขาปล่อยวางไม่ได้ เขายังไม่อยากตาย เขายังไม่พร้อมจะตาย เขามีห่วงมาก ห่วงครอบครัวห่วงการงาน- ข้าพเจ้าก็ช่วยเขาไปเท่าที่ทำได้ และเขาก็จากไป ข้าพเจ้าอยู่บนรถก็ยังคิดว่าห่วงอะไรกันนักหนา ตัวเองยังเอาไม่รวด ยังจะห่วงคนอื่นอีก ไม่รู้เขาทำงานอะไรถึงได้บอกว่าห่วงงาน ข้าพเจ้าก็สงสัยอยู่เช่นนั้น อีกสองวันต่อมาก็มีคนโทรมาบอกว่ารู้แล้วคนที่ตายเป็นใคร เป็นผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ...(ไม่น่าละบอกว่าห่วงงานมาก)

    ที่นำมาเขียนให้อ่านไม่ได้มีความประสงค์ที่จะแสดงภูมิอะไร(ของอย่างนี้ทำได้ทุกคน) เพียงเพื่ออยากจะบอกว่าให้ทำบุญ ให้ฝึกจิตบ้าง จะได้เป็นแรงบุญให้ตัวเอง เมื่อวันที่ตนต้องตาย ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นผีรอขอส่วนบุญอยู่ข้างถนน ตัวอย่างเศรษฐีที่ประสพอุบุติเหตุรถตกจากทางด่วน ถ้าวันนั้นข้าพเจ้าไม่ผ่านไป ก็คงต้องเป็นวิญญาณขอส่วนบุญจากคนอื่นต่อไป ข้าพเจ้าอุทิศส่วนบุญให้และก็สอนธรรมให้ จิตเข้าก็ดีขึ้นและจากวันนั้นก็ไม่ได้เจอเขาอีกเลย เห็นบอกว่าจะไปเยี่ยมครอบครัวก่อนแล้วถึงจะไปเกิด ข้าพเจ้าจำไม่ได้ชัดว่าเขาบอกว่าอย่างไรบ้าง ถ้าจำไม่ผิดเห็นบอกว่าชาติหน้าอยากจะปฏิบัติธรรม ข้าพเจ้าก็บอกว่าถ้าไปเกิดหลังสงครามโลกครั้งที่สามได้ก็ดี เพราะยุคนั้นศาสนาพุทธจะรุ่งเรื่องขึ้นมาอีกครั้ง ศาสนาที่เป็นแต่ความเชื่อก็จะไม่รุ่งเรื่อง เพราะคนเริ่มมีปัญญาได้เห็นแล้วว่าคำสอน สอนแต่ให้เชื่อและให้ศรัทธามันไม่มีความเป็นจริงมันเป็นแต่ความศรัทธาที่เชื่อตามๆกันมาเท่านั้น

    สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าเรามีเวลาไม่มากสำหรับทำความดี เพราะความตายอาจจะเกิดแก่เราก็ได้ทุกเมื่อ อย่าได้คิดว่าอยู่ห่างทะเลจะไม่เป็น ขอบอกว่าภัยธรรมชาติจะเกิดขึ้นทุกที่และไม่รู้ว่าเมื่อไรจะถึงเรา อย่าได้นิ่งเฉยในการทำดี

    พระพุทธเจ้าเตือนสติเราไว้ว่า

    "วันเวลาผ่านไปแล้วเล่าๆ บัดนี้ท่านธรรมอะไรอยู่"

    ขอธรรมจงมีแต่ท่าน...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2005
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องเพ้อเจ้อ จากคุณเพ้อเจ้อไปวัน ๆ

    สงครามนิวเคลียร์จะเริ่มปลายปีนี้ (กันยายน 2548) !

    <TABLE borderColor=#f0f0f0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=#f0f0f0 border=1><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff>
    รายละเอียด
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE borderColor=#f0f0f0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=#f0f0f0 border=1><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff>
    สงครามนิวเคลียร์จะเริ่มปลายปีนี้ (กันยายน 2548! )
    หลังจากมีคำทำนายมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายาย เกี่ยวกับสงครามใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

    เราขอเรียนท่านทั้งหลายว่า จากการตรวจสอบข้อมูลล่าสุด คาดว่า สงครามนิวเคลียร์ดังกล่าว
    น่าจะเริ่มในปลายปีนี้ โดยเฉพาะเดือนหน้า (กันยายน) เป็นเดือนที่น่าจับตาเป็นอย่างยิ่ง เพราะ
    กำลังมีเรื่องขัดแย้งกันระหว่าง อิหร่าน อเมริกา เกาหลีเหนือ และจีน น่าเป็นห่วงมาก

    โดยสงครามดังกล่าวจะกินเวลายาวนานหลายปี (สอดคล้องกันคำทำนายของพระหลายองค์ก่อนหน้านี้
    ทั้งท่านผู้ล่วงลับไปแล้ว และท่านที่ยังมีชีวิตอยู่)

    แต่อย่ากลัวไปเลย เพราะประเทศไทย จะได้รับผลกระทบไม่มาก มีเพียงกัมมันตภาพรังสีฟุ้งกระจายเข้ามาเท่านั้น
    (ประเทศอื่นในภูมิภาคโดนเต็ม ๆ มากกว่า)

    ทั้งหมดนี้ประมวล และวิเคราะห์จากคำทำนายของพระอาจารย์ดังหลายองค์ รวมถึงนักปฏิบัติธรรมหลายทั้ง
    ทั้งสมัครเล่น และมืออาชีพ

    ก็ลองพิจารณาถึงความตายดูเล่น ๆ กันนะ อย่าไปจริงจังเลยนะ เพราะเราก็ไม่ได้งอนง้อให้ใครเชื่อ
    และไม่เชื่อ และเราก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร นอกจากให้พวกเราได้ระลึกถึงความตาย ว่าเราอาจตายได้ทุกเมื่อ
    แม้ไม่มีสงครามดังกล่าว พวกเราก็ตายได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นจงอย่าโลภ โกรธ หลงให้มาก เลย เทอญ เอย


    </TD></TR><TR><TD bgColor=#f0f0f0>โดย : เพ้อเจ้อไปวัน ๆ [ 2005-08-27 23:58:08 ]


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=white border=1><TBODY><TR><TD bgColor=white>[font=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]ข้อความ 1[/font]

    [font=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]แล้วถ้าไม่เกิดล่ะ? จะย้ายวันเกิดไปเดือนไหน
    แล้วอีตาดำซัด(ซัดดำ) ที่จะถูกตัดสินคดีอีก 2 เดือนข้างหน้า (เดือนตุลา) จะว่าไง หรือเขาจะชิงหนีเสียตอนเกิดความวุ่นวายแล้วถูกยิงตายตามคำทำนายของนอสตาดามุส ? แล้วมีคำทำนายถึงดาวหาวงหรือเปล่า ไม่มีไม่เกิดนะเออ

    " มาบุส จะสิ้นชีพในไม่ช้า จะมีการเข่นฆ่าทั้งคนและสัตว์อย่างสยดสยอง ทันใดนั้น การแก้แค้นจะปรากฎขึ้นจากร้อยแผ่นดิน ความอดอยากจะเกิดขึ้น เมื่อดาวหางจะโคจรผ่านมา"
    [/font]

    </TD></TR><TR><TD>[font=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]โดย ปีกสายฟ้า ฝ่าพายุ [28 ส.ค. 2548 , 20:18:50 น.] [​IMG] [/font]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=white border=1><TBODY><TR><TD bgColor=white>[font=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]ข้อความ 2[/font]

    [font=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]นอกจาก ซัดดัม แล้ว ไม่ทราบว่ายังมีชื่อผู้นำประเทศในตะวันออกกลางคนอื่น ๆ ที่อยู่ในข่ายใกล้เคียงกับคำทำนายหรือเปล่าน๊อ

    อ้อ! ดูเหมือน ชื่อผู้นำคนใหม่ ของอิหร่าน จะไปพ้องกับ Mabus ของนอสสตราดามุสนะ ลองพิจารณาดูดี ๆ สิ!
    [/font]

    </TD></TR><TR><TD>[font=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]โดย อัศวินเจได พิทักษ์ธรรม (ตายแน่ [29 ส.ค. 2548 , 02:08:22 น.] [​IMG] [/font]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=white border=1><TBODY><TR><TD bgColor=white>[font=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]ข้อความ 3[/font]

    [font=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]และ คราวนี้คงไม่เลื่อนแล้ว เพราะเลื่อนมาหลายครั้งแล้ว อันนี้ผมฟังมาจากปากของลูกศิษย์ท่านหนึ่งของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ว่า อีก 3 เดือน จะครบปีนี้จะเริ่มมีสัญญาณของสงครามใหญ่ (ยังไม่ใช่สงครามโลกครั้งที่ 3 แต่จะมียอดคนตาย มากกว่าสงครามโลกครั้งที่ 2 !)

    ส่วน Super Tsunami (อภิมหาสินามิ) ที่จะกวาดทุกเมือง ตั้งแต่ภาคใต้ ยัน กทม. ตลอดถึงครึ่งประเทศนั้น อีก 5 ปี จึงจะเกิด!
    [/font]

    </TD></TR><TR><TD>[font=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]โดย อัศวินเจได พิทักษ์ธรรม (ตายแน่ [29 ส.ค. 2548 , 02:12:00 น.] [​IMG] [/font]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=white border=1><TBODY><TR><TD bgColor=white>[font=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]ข้อความ 4[/font]

    [font=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]สงครามจะหนักถึงขั้นแตกหัก และใช้นิวเคลียร์ยิงใส่กันหลายจุดบนโลก ในปีหน้า!

    อะไรที่ไม่เคยเห็น จะได้เห็นปีหน้า
    อะไรที่ไม่เคยคิดว่า เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ไม่เคยเห็น ในปีหน้าได้เห็นแน่

    บางคนอาจถึงขนาดเป็นบ้าไปเลยก็ได้

    (แต่ผมอาจจะทั้งบ้าทั้งบ๊องก่อนท่านทั้งหลาย ถ้าที่ผมกล่าวมาทั้งหมดมันไม่เกิด ยังไม่รวมคำด่าจากท่านทั้งหลายที่จะตามมา 555! )
    [/font]

    </TD></TR><TR><TD>[font=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]โดย อัศวินเจได พิทักษ์ธรรม (ตายแน่ [29 ส.ค. 2548 , 02:14:44 น.] [​IMG] [/font]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://www.thaimisc.com/freewebboard/php/vreply.php?user=worldwar31&topic=75
    <SCRIPT language=JavaScript><!--function openWindow() { popupWin = window.open('/images.shtml', 'remote','scrollbars,resizable,width=600,height=200')}//--><!--function openCommand() { popupWin = window.open('/freewebboard/function.shtml', 'remote','scrollbars,resizable,width=500,height=300')}//--></SCRIPT>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. ^ ^

    ^ ^ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    569
    ค่าพลัง:
    +1,279
    ดาวหางไม่มาแล้วครับ USA เอาตะลุมพุกอัด เบี่ยงเบนเส้นทางออกไปแล้วครับ
    เหลืออีกอัน ก็ดาวเคราะห์น้อย แหละครับ ยังไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไร ตรวจจับยากด้วยจิ
     
  8. samathi

    samathi สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +3
    ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ได้รับทราบมาจากผู้ปฏิบัติธรรมผู้หนึ่งว่า "ภัยพิบัติกำลังจะเกิดและต้องเกิดอย่างแน่นอน" ซึ่งเรื่องนี้ดิฉันเองนั้นรู้สึกว่า "คงไม่ใช่เรื่องเล่นๆที่คนปฏิบัตธรรมหลายๆท่านที่ได้เห็นตรงกันในเรื่องนี้" แต่ท่านผู้นี้บอกกับดิฉันว่า "กำลังจะเกิดในเร็ววันนี้ ซึ่
    คาดว่าคงจะเริ่มอย่างรุนแรงภายในกลางปีหน้าและให้รีบปฏิบัติธรรมให้เร็วที่สุด"

    จากที่ดิฉันได้อ่านมาจากหลายๆกระทู้ในเว็บนี้ มีข้อมูลหลายเรื่องที่ตรงกันกับที่ดิฉันได้ทราบมา สิ่งสำคัญที่สุดในขณะนี้ คงจะเป็นของ"สติ"ที่จะทำให้เราอยู่รอดได้ เพราะอย่าลืมว่า "คนสมัยมุ่งหน้าทำแต่หน้าที่ทางโลกเพียงอย่างเดียว ไม่ได้มองกลับมายังความจริงทางพุทธศาสนาบ้างเลย" วิกฤตครั้งนี้คงบอกเราได้ในหลายๆเรื่อง หวังว่าคนที่ปฏิบัติและเชื่อในเรื่องเหล่านี้คงเข้าใจ

    สำหรับบุคคลที่ไม่เชื่อ ดิฉันคงไม่ขอให้คุณเชื่อ แต่น่าจะลองมองถึงความเป็นจริงว่า ณ ปัจจุบันว่า "โลกเราเป็นอย่างไร" ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ทุกอย่างนั้นล้วนแล้วแต่มีเหตุ-ผลและคำตอบอยู่ในตัวของมันเอง

    อย่าลืม "ธรรมะ คือ ธรรมชาติ" ทุกคนไม่สามารถหลีกหนีไปได้
     
  9. 4597

    4597 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +69
    I am new member, reading about some words of Mr. Kasem. Could you introduce yourself and why have you been interested about the coming war and the natural calamity ? It is surprising that one normal guy would find and sort a lot of informations about something unbelievable. !!!!! Sorry I can not use Thai language now becasue not staying in Thailand. I am Thai people, anyway. Thank you in advance.
     
  10. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,252
    ค่าพลัง:
    +1,814
    เว็บนี้กว้างเนอะ ดูทั้งคืนยังไม่ทั่วเลย
     
  11. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    <font size="+2">จิตวิวัฒน์คืออะไร? จิตวิวัฒน์กำลังจะบอกอะไร? แล้วเกี่ยวข้องอย่างไรกับสึนามิ?</font>

    บอกเล่ากันในภาษาชาวบ้านที่สุดนั้น <b><font color="blue">"จิตวิวัฒน์" เชื่อว่า</font></b>

    1) มนุษย์ได้เดินมาถึงทาง (ที่ต้อง) เลือกแล้ว

    2) เพราะอะไร?

    เหตุผลประการแรก คือ เพราะสถานการณ์ทำให้เราต้องเลือก

    <b><font color="blue">สถานการณ์ในโลกปัจจุบันนั้นไม่ได้ ""กำลังเข้าสู่วิกฤต""</font></b> เพราะเราเข้ามาอยู่ในสถานการณ์วิกฤตนานแล้ว ไม่ว่าจะมองไปด้านใดล้วนแล้วแต่มีระเบิดเวลาที่รอเวลาจะระเบิดทั้งสิ้น ปัญหาเหล่านี้ไม่ใช่วิกฤตระดับประเทศหรือภูมิภาค แต่เป็นวิกฤตของมนุษยชาติโดยรวมทั้งหมด

    ตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก ปรากฏการณ์เรือนกระจก ทำให้โลกร้อนขึ้น น้ำแข็งที่ขั้วโลกละลาย ชาวเอสกิโมจำนวนมากเสียชีวิตจากการตกทะลุลงไปในพื้นที่บางลง ธารน้ำแข็งที่ปกคลุมเทือกเขาแอลป์ในยุโรปตอนกลางมีพื้นที่ลดลงถึงหนึ่งในสามและขนาดลดลงถึงครึ่งหนึ่ง น้ำแข็งที่ละลายเหล่านี้หายไปไหน? น้ำที่ละลายเหล่านี้ทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น คาดการณ์กันว่าประเทศและเมืองชายทะเลจะประสบปัญหาอย่างรุนแรง บังกลาเทศจะสูญเสียพื้นที่ถึงหนึ่งในสี่ และต้องอพยพพลเมืองหลายล้านคน เมืองอย่างกรุงเทพฯจะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง

    <b>ฤดูกาลต่างๆ ผิดเพี้ยนไปจากเดิมอย่างไม่สามารถคาดเดาได้ เดี๋ยวนี้เมืองไทยมีฝนตกได้เกือบทุกเดือน เมื่อเดือนมกราคม 2548 หิมะตกที่รัฐอินเดียน่าของสหรัฐอเมริกาวันเดียวสูงกว่าสถิติหิมะทั้งปี เมื่อฤดูร้อนปี 2546 คลื่นความร้อนได้คร่าชีวิตชาวฝรั่งเศสที่เป็นประเทศที่เจริญทางด้านวัตถุอย่างมากถึงหนึ่งหมื่นห้าพันคน </b>

    ไม่เพียงแต่วิกฤตด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงาน ความรุนแรงขัดแย้งระหว่างศาสนา ระหว่างชนเผ่า ระหว่างรัฐกับประชาชน กำลังทวีความรุนแรงขึ้นอย่างน่าตกใจ ทั้งในระดับโลก ระดับประเทศ หรือแม้กระทั่งระดับท้องถิ่น

    โรคระบาดต่างๆ ก็มีทีท่าว่าจะรุนแรงมากขึ้น นักวิชาการหลายท่านคาดว่าไข้หวัดนกจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง อาจมีผู้เสียชีวิตถึงสามล้านคน

    เหตุผลที่สอง คือ <b><font color="red">สถานการณ์เหล่านี้ ปัญหาเหล่านี้ แม้มีส่วนที่เป็นเรื่องทางเทคนิค แต่มีรากเหง้ามาจาก "วิธีคิด" การมอง และการแก้ปัญหา</font></b>

    เราอาจพูดว่าปัญหาความรุนแรงต้องใช้มาตรการทางกฎหมายและการปกครองเข้าแก้ไข เราอาจเสนอทางออกให้ลดปัญหาภาวะโลกร้อนได้ด้วยการพยายามใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบใหม่ เราอาจพัฒนาระบบเตือนภัยเพื่อป้องกันหายนภัยจากธรรมชาติ แต่ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการแก้ปัญหาในเชิงเทคนิค ซึ่งบ้างไม่สามารถแก้ปัญหาได้ บ้างก็ก่อให้เกิดปัญหาใหม่ตามมา

    ที่มาหรือรากเหง้าของปัญหาอยู่ที่ "วิธีคิด" ของเราในการมองโลกและชีวิตอย่างคับแคบแยกส่วน สังคมส่วนใหญ่ รวมถึงนักวิชาการด้วย ยังเห็นว่าโลกเป็นเพียงแหล่งทรัพยากรที่ใช้ไม่มีวันหมดสิ้น เชื่อว่าการดำรงอยู่ร่วมกันของมนุษยชาติอยู่บนพื้นฐานการแข่งขันอย่างเสรี โลกทรรศน์เหล่านี้เป็นทั้งที่มาของปัญหา ที่มาของวิธีคิดที่ใช้มองและแก้ปัญหาเดียวกัน ซึ่งทำให้เป็นงูกินหางไม่รู้จบ

    เป็นที่ยอมรับกันมากขึ้นว่าความรู้วิทยาศาสตร์กระแสหลัก ที่นำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าทางวัตถุแต่อย่างเดียวนั้นไม่สามารถใช้ในการสร้างทางออกที่ยั่งยืนได้ ดังที่<b><font color="blue">อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ กล่าวว่า "ถ้ามนุษยชาติจะอยู่รอดได้ ต้องการวิถีคิดใหม่โดยสิ้นเชิง"</font></b>

    เหตุผลที่สาม คือ เพราะว่าการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ การวิวัฒนาการทางกายนั้นช้า มันไม่ทันการณ์แล้ว ภายใต้วิกฤตต่างๆ ที่ก่อตัวและทวีความรุนแรงขึ้นทุกขณะนี้ มนุษย์ในฐานะสิ่งมีชีวิตนั้นไม่สามารถมีวิวัฒนาการทางกายเปลี่ยนแปลงไปได้ทัน เราไม่มีเวลาที่จะรอกระบวนการวิวัฒนาการที่อาศัยเวลาเป็นหมื่นเป็นแสนปีแล้ว มนุษยชาติได้เดินทางมาถึงทางแพร่งที่ต้องเลือกแล้ว

    3) เลือกอะไร?

    <b><font color="blue">ทางเลือกของเรา คือ เลือกที่จะเปลี่ยนแปลง</font></b> เนื่องจากเราตระหนักถึงปัญหาและวิกฤตตรงหน้า หรือเลือกที่จะไม่ทำอะไรและไม่พยายามจะเปลี่ยนแปลงอะไรเลย

    หากเราเลือกที่จะทนกับสภาพสังคม สิ่งแวดล้อมเช่นปัจจุบันแบบนี้ต่อไป เลือกที่จะเพิกเฉยต่อข้อมูลทางวิทยาศาสตร์จำนวนมาก สัญญาณหายนะต่างๆ นับไม่ถ้วน ที่สุดแล้วเราจะต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่บังคับให้เราต้องเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงอยู่ดี แถมยังเจ็บปวดอย่างยิ่งอีกด้วย

    หรือหากเราเลือกที่จะรีบเรียนรู้ เราเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันนี้ จะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เจ็บปวดบ้างไม่มากนัก และเกิด "จิตวิวัฒน์" เราได้เลือกที่จะเผชิญหน้าปัญหา หาทางรอดให้กับมนุษยชาติ โดยใช้ปัญญา นอกกรอบวิธีคิดแบบเดิมๆ ที่ผ่านมา

    4) เกิด <b><font color="blue">"จิตวิวัฒน์" หมายถึงอะไร?</font></b>

    การวิวัฒนาการทางกายของมนุษย์นั้นไม่ทันกับวิกฤตที่อยู่เบื้องหน้าแล้ว ทางออก ทางรอดของมนุษยชาติจึงอยู่ที่การเปลี่ยนจากการมองโลกแบบแยกส่วน เน้นวัตถุและความแน่นอน มาสู่การมองโลกและชีวิตอย่างเป็นองค์รวม เน้นจิตใจและความสัมพันธ์ และการที่สรรพสิ่งล้วนเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

    <b><font color="red">จิตวิวัฒน์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงระดับขั้นพื้นฐานของจิตใจ จิตวิญญาณ จากจิตเล็กไปสู่จิตใหญ่ หรือ จิตสำนึกใหม่ (New Consciousness) จากความคับแคบของตัวเองไปสู่จิตที่เชื่อมโยงกับธรรมชาติ </font></b>

    <b>จิตเล็ก คือ ความรู้สึกนึกคิดที่แคบๆ เห็นอะไรแต่เพียงบางส่วน</b> ทำให้เกิดความบีบคั้นเพราะขัดแย้งกับธรรมชาติ ส่วนจิตใหญ่ หมายถึง ความรู้สึกนึกคิดที่มีพื้นที่กว้างขวาง มองเห็นเชื่อมโยงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของชีวิตและธรรมชาติ เห็นค่าของผืนดินที่เราอาศัยและเติบโต รวมถึงสายน้ำที่เราได้ใช้หล่อเลี้ยงชีวิต ตลอดจนสิ่งมีชีวิตทุกชนิดที่ล้วนส่งผลซึ่งกันและกันอย่างแยกขาดกันไม่ได้

    จิตวิวัฒน์ ทำให้การอยู่ร่วมกันของมนุษย์กับมนุษย์ และมนุษย์กับธรรมชาติมีได้อย่างสันติ ทำให้มนุษย์เห็นคุณค่าของคนรอบข้าง เห็นความงามของทุกสิ่งรอบตัว เมื่อนั้นเราจึงจะก้าวข้ามความคิดคับแคบที่เคยมองโลก นำไปสู่การแก้วิกฤตต่างๆ ที่โลกเผชิญอยู่ที่ต้นเหตุของปัญหา โดยอยู่บนพื้นฐานของความรักและความเคารพในกันและกัน ทั้งกับเพื่อนมนุษย์และธรรมชาติ

    กระบวนการในการเข้าถึงการมีจิตใหญ่นั้นมีมากมาย หลากหลาย เช่น ขยายขอบเขตของการรับรู้ผ่านกระบวนการทางศิลปะ ผ่านการเจริญสติ ผ่านงานอาสาสมัคร หรือการเข้าถึงธรรมชาติ เป็นต้น ขณะนี้ทั่วโลกกำลังเกิดกระแสความพยายามที่จะขยายขอบเขตของเพื่อนมนุษย์ด้วยกันออกไปอย่างกว้างขวาง

    5) ย้ำอีกทีว่า ... เราไม่เปลี่ยนไม่ได้แล้ว และการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เจ็บปวดเลยนั้นไม่มี

    6) แล้ว คลื่นยักษ์จากอันดามัน บอกอะไรกับเรา?

    สึนามิบอกเราดังข้อ 1 ถึง 5 ข้างต้นนั่นเอง!
    1) สึนามิบอกเราว่าพวกเราได้เดินมาถึงทางที่ต้องเลือกแล้ว

    2) สึนามิบอกเราว่าที่เราต้องเลือก เพราะ เรากำลังอยู่ท่ามกลางวิกฤต วิกฤตทาง "วิธีคิด" ไม่ใช่ปัญหาแค่ระดับทางเทคนิค และเป็นวิกฤตที่มนุษย์รอการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายไม่ทันแล้ว สึนามิชี้ให้เห็นทุกข์ที่เกิดขึ้นได้ในพริบตา เห็นถึงความไม่เที่ยงแท้แน่นอนของชีวิต

    3) สึนามิบอกเราว่าเราสามารถเลือกได้ว่าจะเปลี่ยนแปลงวิธีคิดของเราตั้งแต่วันนี้ หรือจะทนเพิกเฉยต่อสัญญาณเตือนภัย เสมือนเสียงไซเรนที่อยู่เบื้องหน้า เราเลือกได้ว่าจะยังคงมองปรากฏการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นต่างๆ ด้วยชุดความคิดเดิม หรือจะเกิด "จิตวิวัฒน์"

    4) สึนามิบอกเราว่าในท่ามกลางความทุกข์แสนสาหัสที่เกิดขึ้น โอกาสแห่งการเติบโต เรียนรู้นั้นอยู่คู่เคียงกัน สึนามิได้แสดงให้เห็นถึงโอกาสแห่งการเกิดจิตวิวัฒน์ การก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวตนไปสู่การให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ผ่านรูปธรรมตัวอย่างที่มากมาย เช่น การหลั่งไหลมาของคลื่นพลังน้ำใจอันมหาศาลของมนุษย์ที่หลั่งไหลมาอย่างมากมาย การแสดงตนของอาสาสมัครทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ผิวพรรณ วรรณะ ที่สำคัญสึนามิยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการเจริญสติว่าเป็นรากฐานของสุขภาวะทางจิตวิญญาณอย่างยิ่ง เป็นหัวใจของการมีจิตใหญ่ มีความรักแท้ที่ยิ่งใหญ่ ที่เชื่อมโยงถึงเพื่อนมนุษย์คนอื่นๆ สรรพสัตว์นานา และธรรมชาติทั้งหมด

    และท้ายที่สุด 5) นอกจากสึนามิจะบอกเราว่าเราไม่เปลี่ยนไม่ได้แล้ว อีกทั้งการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เจ็บปวดเลยจะไม่มีก็ตาม สึนามิ (และกลุ่มจิตวิวัฒน์) ก็ยังชี้ให้เราเห็นถึง ความจริง ความดี ความงาม และ ความหวังของมนุษยชาติ ที่ยังมีอยู่ด้วยเช่นกัน


    สรยุทธ รัตนพจนารถ

    โครงการจิตวิวัฒน์ มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์

    สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

    NewConsciousness@thainhf.org


    http://www.bbznet.com/scripts2/view.php?user=ppbbz&board=10&id=39&c=1&order=numtopic

    http://www.semsikkha.org/index.php
     
  12. Tanakorn

    Tanakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +1,537
    ขออนุโมทนา

    ขออนุโมทนาบุญ กับจิตอันเป็นกุศลของทุกท่าน ที่ต้องการช่วยให้ทั้งคนและสัตว์ทั้งหลาย ได้พ้นจากภัยพิบัติ ความหายนะทั้งปวง เทอญ...

    สา...ธุ

    http://enjoydhamma.pantown.com
     
  13. ๙๙๙๙๙๙๙๙๙

    ๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,752
    ค่าพลัง:
    +2,808
    ในที่สุด ผมก็อ่าน หมด ตั้งแต่หน้า1ถึงหน้า14
     
  14. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    แผ่นดินไหว 5.3 ริกเตอร์ที่เกาะสุมาตรา

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 03.59 น. สำนักแผ่นดินไหวตรวจพบแผ่นดินไหวปานกลางขนาด 5.3 ริกเตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลางบริเวณฝั่งทะเลทางตอนใต้ของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    สำหรับสภาวะอากาศทั่วไป พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวตังเกี๋ย เมื่อเวลา 04.00 น. ได้เคลื่อนขึ้นชายฝั่งบริเวณเมืองวิญ ประเทศเวียดนาม ห่างจากจังหวัดนครพนม ประมาณ 150 กิโลเมตรมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ มีฝนตกหนาแน่นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดนครพนม สกลนคร หนองคายหนองบัวลำภู อุดรธานี เลย ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร น่าน แพร่ และเพชรบูรณ์ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังภัยจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ส่วนผู้ที่จะเดินทางไปไต้หวัน ให้ระวังภัยจากพายุไต้ฝุ่น "ตาลิม" ซึ่งจะขึ้นฝั่งในคืนวันนี้


    31 สิงหาคม 2548 เวลา 08:04:16 จาก กรุงเทพธุรกิจ

    http://www.bangkokbiznews.com/nws/scripts/hotnewskt.php?newsid=78911
     
  15. ZeiferAlmasy

    ZeiferAlmasy สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +12
    พายุที่อเมริกา ตอนนี้ที่รุนแรงมากๆ ทำความเสียหายมหาสาร บ้านกำลังจะจมมิดน้ำ เพราะเขื่อนกำลังแตก ทีละเล็กทีละน้อยแล้ว

    เป็นเหตุการที่ขนาดเตรียมตัวไว้แล้ว ยังตายเป็นร้อย

    นี่คือการเริ่มต้น !!!
     
  16. ZeiferAlmasy

    ZeiferAlmasy สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +12
    ข่าวช่วงนี้ครับ

    <TABLE class=normalch7 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=normalch7news7blow>รวมอุทกภัย </TD></TR><TR><TD> ยอดรวมผู้เสียชีวิต จากเหตุอุทกภัยในยุโรป เพิ่มขึ้นเป็น 42 คนแล้ว /ขณะที่สหรัฐเตรียมรับมือกับพายุเฮอร์ริเคน "คาทรินา"
    เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่ของยุโรป ล่าสุดสถานการณ์ ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 42 คนแล้ว
    ที่ออสเตรีย ทางการได้เริ่มทำความสะอาดสถานที่สาธารณะและบ้านเรือนประชาชนแล้ว / และในสวิตเซอร์แลนด์ เมืองหลายเมืองยังคงจมอยู่ใต้น้ำ แต่สายรถไฟที่เชื่อมจากยุโรปเหนือและใต้ ได้กลับมาเปิดให้บริการประชาชนอีกครั้งแล้ว ด้านกรมอุนิยมวิทยาของสวิตเซอร์แลนด์ เตือนว่าอาจเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่อีกวันนี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้อีก
    ขณะที่"โรมาเนีย"เป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยมีผู้เสียชีวิตมากถึง 31 คน ระดับน้ำท่วมสูงถึงกว่า 4 เมตร เหตุการณ์เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว โดยประชาชนเริ่มทยอยกันเข้าไปกวาดและล้างเศษโคลนในบ้านเรือนของตน ส่วนที่เยอรมนีสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงแล้ว โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เริ่มเข้าไปให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบอุทกภัยพร้อมทั้งทำการฟื้นฟูสาธารณูปโภคในบางพื้นที่ให้กลับมาใช้งานได้ปกติ
    มาที่สถานการณ์พายุเฮอร์ริเคน"คาทรินา" ที่เตรียมพัดเข้าสู่ชายฝั่งด้านตะวันออก ของรัฐ"ฟลอริดา"แล้วในวันนี้ โดยขณะนี้พายุได้ก่อตัวบริเวณชายฝั่ง ส่งผลให้เกิด ฝนฟ้าคะนองกระจาย ลมกรรโชกแรง คลื่นลมในทะเลสูง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เนื่องจากกระแสลมแรงพัดป้ายสัญญาณจราจรล้มลงมาทับ อย่างไรก็ดีกรมอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐ คาดว่าพายุดังกล่าวจะมีความเร็วลมสูงสุดที่ 129 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งถือว่าเป็นพายุเฮอร์ริเคนขนาดเล็ก พร้อมทั้งประกาศเตือนประชาชนกว่า 5 ล้าน 9 แสนคน ในฟลอริดา เตรียมรับมือกับพายุดังกล่าว เป็นการเร่งด่วนแล้ว
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. ZeiferAlmasy

    ZeiferAlmasy สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +12
    <TABLE class=normalch7 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=normalch7news7blow>ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในจีน </TD></TR><TR><TD> เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในจีน ทำให้เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ ทางตอนกลาง และยังส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และสูญหายอีกสิบหลายคน
    สำนักข่าว "ซินหัว" ของจีน รายงานว่า จากพายุฝนที่พัดกระหน่ำมณฑล "หูเปย" ทุกวัน นับตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ ถนนหนทาง ระบบสื่อสาร ไฟฟ้า และสาธารณูปโภคพื้นฐานไม่สามารถใช้การได้ ขณะที่พืชผลทางการเกษตร ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก และมีรายงานยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 28 คน สูญหายอีก 4 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยทั่วประเทศจีนในช่วงฤดูฝนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 1 พัน 024 คนแล้ว สูญหายอีก 293 คน ประเมินค่าความเสียหายสูงกว่า 1 หมื่น 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
    เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาภัยแล้ง และอุทกภัยของจีน กล่าวว่า แม้ว่าจะใกล้หมดฤดูน้ำท่วมจีนแล้ว แต่ล่าสุด ยังคงมีพายุใต้ฝุ่น"ทาลิม" ที่เตรียมพัดเข้าถล่มทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีนในเร็วๆ นี้
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. Chayutt

    Chayutt รูปเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    6,408
    ค่าพลัง:
    +50,772
    ทำไม "Katrina" จึงถล่มอเมริกาวันที่ 29 สิงหาคม 2548 หรือว่านี่จะเป็นอาถรรธ์เลข 11 อีกเช่นเดียวกันกับเหตุการณ์อื่นๆที่ผ่านมา
    2+9 = 11
    29/8/2548 = 2+9+8+2+5+4+8 = 38 ==> 3+8 = 11
     
  19. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    เท่าที่รวบรวมเกี่ยวกับ รหัส 11:11 (ร่องรอยของวันเวลา) ชักจะมีเค้ามากขึ้นเรื่อยๆ นะครับ!
    นับตั้งแต่ กรณีตึก World Trade Center ที่ทุกคนทราบเป็นอย่างดี เมื่อวันที่ 11 กัยยายน 44

    World Trade Center
    -11(วันที่)+9(เดือนกันยายน) 1+1+9= 11
    -เป็นวันที่ 254 ของป๊ รวมได้ 11 และยังเหลืออีก 111 วันจึงจะสิ้นปี
    -ลำแรกมีผู้โดยสาร 92 คน 9+2=11 ลำที่สองมีผู้โดยสาร 56 คน 5+6=11
    -ตัวตึก สูง 110 ชั้น และเป็นตึกคู่คล้ายเลข 11
    -เครื่องบินลำที่ชนเป็น fight ที่ 11 และ fightที่ 77 (คล้ายเลข 11)

    ซุงถล่มบ้านน้ำก้อน้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ตรงกับวันแม่พอดี 12 สิงหาคม 45
    -12(วันที่)+8(เดือนสิงหาคม) 1+2+8= 11

    คลื่นยักษ์สึนามิ 6จังหวัดภาคใตั วันที่ 26 ธันวาคม 2547
    -26(วันที่)+12(เดือนธันวาคม) 2+6+1+2 =11
    -26+12=29 >> 2+9=11
    -26+12+2547 >> 2+6+1+2+2+5+4+7=29 >> 2+9=11
    -เวลาที่เริ่มเกิด แผ่นดินไหว 07.40น. 0+7+4+0=11
    -เหตูการณ์ความไม่สงบ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมกับ 6 จังหวัดจากคลื่นยักษ์ 5+6=11

    จะใช่ความบังเอิญหรือไม่ ช่วยกันเก็บข้อมูลเอาไว้ ร่วมกันพิจารณาดูก่อนนะครับ
    ท่านอาจารย์ ปริญญา ตันสกุล เคยบอกพวกเราไว้ว่า

    มีสิ่งใดที่เรา"ยังไม่รู้ ว่าควรรู้"
    มีสิ่งใด ที่เรา "เชื่ออยู่" แต่เราไม่เข้าใจ
    มีสิ่งใดที่เราเคย "ปฏิเสธ"มันไป "ด้วยความไม่เชื่อ"
    ในขณะที่เราก็"ไม่รู้ว่ามันคืออะไร"
    จงหยิบขึ้นมาเรียนรู้ โดยอย่าเพิ่งปฏิเสธในทันทีที่ได้รับฟัง และอย่าเพิ่งเชื่อในทันทีที่ได้รับรู้

    ขอบคุณสำหรับทุกๆข้อมูลครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2005
  20. pat3112

    pat3112 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +2,904
    ขอบคุณทุกๆข้อมูลความเห็นครับ อ่านเเล้วได้ประโยขน์มาก
     

แชร์หน้านี้

Loading...