ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตร.อินเดียโชว์ไอเดียจับกุมผู้ร้ายแบบใหม่ยุคโควิด 19

    อธิบดีกรมตำรวจแห่งอินเดียได้อุปกรณ์จับคนร้ายแบบสร้างสรรค์ในยุค “การเว้นระยะห่างทางสังคม” (social distancing) เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา หรือหรือโรคโควิด-19

    โดยทางตำรวจอินเดียได้การสาธิตอุปกรณ์ดังกล่าวที่มีลักษณะคล้ายบ่วง มีด้ามจับยาวประมาณ 1.5 เมตร และมีกลไกบังคับให้บ่วงล็อคตัว เวลาจับจะสวมบ่วงเข้าไปที่ตัวผู้ต้องหาก่อนจะล็อคบ่วง และสามารถบังคับให้ผู้ต้องหาเดินไปทิศทางต่างๆได้โดยไม่ต้องสัมผัสตัวกัน

    เจ้าหน้าที่ยังบอกด้วยว่า สิ่งนี้คือ “ตัวยืดระยะห่างทางสังคม” หรือ “ตัวจับกุมผู้ฝ่าฝืนล็อกดาวน์” ซึ่งเหมาะกับการใช้ในสถานการณ์แพร่ระบาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่สงสัยว่าผู้ถูกจับกุมอาจติดเชื้อไวรัสโคโรนา และพวกเขาอาจจะไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจ

    แม้จะสามารถจับคนร้ายได้ โดยที่ตำรวจไม่ต้องเข้าใกล้ แต่ก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัยด้วย

    The post ตร.อินเดียโชว์ไอเดียจับกุมผู้ร้ายแบบใหม่ยุคโควิด 19 appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [ถ้าอ้างเหตุผลตามเนื้อหาที่ยกมาจากข้างล่าง ผมว่าบทความนี้ที่สนับสนุนว่าไวรัสไม่ได้มาจาก ตลาดอาหารทะเลในอู่ฮั่น เชื่อถือไม่ได้ เพราะเราทราบกันตามความเข้าใจ และการเรียนรู้ของเราเองตั้งแต่เกิดจนโตแล้วว่า ถ้ามีการเกิดเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น จุดที่เกิดเหตุการณ์ และบริเวณใกล้เคียง จะเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด แต่นี่มาบอกว่า “มีการตรวจพบผู้ป่วยกลุ่มแรกในลักษณะกลุ่มก้อนที่ตลาดอาหารทะเลในอู่ฮั่น” แต่เพราะการตรวจพบดังกล่าว เลยเอามาสรุปแบบมั่วๆ ว่า
    หากห้องปฏิบัติการเป็นจุดที่มีการรั่วไหลของเชื้อไวรัสจริง เราคงไม่พบผู้ป่วยเป็นกลุ่มก้อนที่ตลาด”
    ดังนั้น ในส่วนตัวผมข้ออ้างแบบนี้ไม่น่าเชื่อถือ ยิ่งทำให้ข้อสงสัยว่าไวรัสหลุดจากตลาดอาหารทะเลในอู่ฮั่น น่าเชื่อถือมากขึ้น ]

    “มีการตรวจพบผู้ป่วยกลุ่มแรกในลักษณะกลุ่มก้อนที่ตลาดอาหารทะเลในอู่ฮั่น” โคนินดิกกล่าวอ้างการประเมินผลของเทรเวอร์ เบดฟอร์ด (Trevor Bedford) นักไวรัสวิทยา “หากห้องปฏิบัติการเป็นจุดที่มีการรั่วไหลของเชื้อไวรัสจริง เราคงไม่พบผู้ป่วยเป็นกลุ่มก้อนที่ตลาด”

    ---

    ผู้เชี่ยวชาญชี้ “ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์” โควิด 19 หลุดจากแล็บอู่ฮั่น

    คณะนักวิทยาศาสตร์เปิดเผยว่าไม่มี “หลักฐานสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์” ต่อข่าวโคมลอยจากนักการเมืองและสื่อมวลชนของสหรัฐฯ ที่กล่าวอ้างว่าโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อาจเกิดขึ้นจากฝีมือมนุษย์และหลุดจากห้องปฏิบัติการ

    “ต้นกำเนิดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จัดอยู่ในการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งยังคงเป็นคำถามปลายเปิด” บทความที่เผยแพร่โดยสำนักข่าวบัซฟีด นิวส์ (BuzzFeed News) เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ระบุ

    บทความชื่อ “คณะนักวิทยาศาสตร์ไม่พบหลักฐานว่าเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หลุดจากห้องปฏิบัติการในอู่ฮั่น กลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์กำลังปล่อยข่าวลือ” เขียนโดยไรอัน โบรเดอริก นักข่าวที่สัมภาษณ์นักวิทยาศาสตร์หลายคน

    “ปอมเปโอ” จวกจีนตั้งใจปกปิดความรุนแรงของโควิด 19

    “หูเป่ย” ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ติดต่อกัน 30 วัน

    ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั่วโลกทะลุ 3.5 ล้าน เสียชีวิต 2.4 แสนราย

    ด้านวินเซนต์ ราซาเนียลโล ศาสตราจารย์ด้านจุลชีววิทยาและภูมิคุ้มกันวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย กล่าวกับสำนักข่าวฯ ว่าเขาไม่สบายใจจะเรียกแนวที่คิดว่าห้องปฏิบัติการคือแหล่งกำเนิดการระบาดเป็นทฤษฎี เนื่องจาก “ทฤษฎีขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ แต่ผมคิดว่าคำกล่าวอ้างดังกล่าวเกิดจากเหตุผลทางการเมืองอย่างชัดเจน”

    ขณะที่เจเรมี โคนินดิก นักวิชาการอาวุโสประจำศูนย์เพื่อการพัฒนาระดับโลก (CGD) กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เกิดขึ้นในห้องปฏิบัติการ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างขึ้นโดยเจตนาหรือหลุดออกมาโดยไม่ตั้งใจ

    “มีการตรวจพบผู้ป่วยกลุ่มแรกในลักษณะกลุ่มก้อนที่ตลาดอาหารทะเลในอู่ฮั่น” โคนินดิกกล่าวอ้างการประเมินผลของเทรเวอร์ เบดฟอร์ด (Trevor Bedford) นักไวรัสวิทยา “หากห้องปฏิบัติการเป็นจุดที่มีการรั่วไหลของเชื้อไวรัสจริง เราคงไม่พบผู้ป่วยเป็นกลุ่มก้อนที่ตลาด”

    ด้านโฆษกองค์การอนามัยโลก (WHO) แถลงข่าวเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ว่า “หลักฐานที่มีอยู่ทั้งหมดชี้ให้เห็นว่าไวรัสมีต้นกำเนิดจากสัตว์ ไม่ได้ถูกควบคุมหรือสร้างในห้องปฏิบัติการหรือที่อื่นๆ”

    Cr.xinhuathai

    The post ผู้เชี่ยวชาญชี้ “ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์” โควิด 19 หลุดจากแล็บอู่ฮั่น appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มาตราการผ่อนปรนวันแรก ยอดฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉินพุ่งถูกจับ 795 รายชาว กทม. ครองแชมป์

    วันนี้ (4 พ.ค.63) ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) สรุปยอดผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. เวลา 22.00 น. ถึงวันที่ 4 พ.ค. เวลา 4.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นบุคคล รวม 25,029 คน และยานพาหนะ รวม 19,138 คัน จับกุมผู้ฝ่าฝืนได้ รวมทั้งสิ้น 795 คน ประกอบด้วยผู้ออกนอกเคหสถานโดยไม่มีเหตุอันควร 666 คน และ รวมตัวมั่วสุมในเคหะสถานเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ รวม 129 คน

    สาเหตุของการออกนอกเคหสถาน 3 อันดับแรก ได้แก่ ออกมาทำธุระ ร้อยละ 33 อื่นๆ ร้อยละ 29 และ เดินทางกลับที่พัก ร้อยละ 23 มีผู้ถูกตักเตือน 24 คน และถูกดำเนินคดี 666 คน ขณะที่สาเหตุการชุมนุมมั่วสุม 3 อันดับแรก ได้แก่ ดื่มสุรา ร้อยละ 60 ลักลอบเล่นการพนัน ร้อยละ 21 เสพยาเสพติด ร้อยละ 11 มีผู้ถูกดำเนินคดี 129 คน

    ทั้งนี้จังหวัดที่มีสถิติการจับกุมผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กรณีออกนอกเคหสถาน สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 70 คน จ.ปทุมธานี 64 คน และภูเก็ต 53 คน สำหรับผู้ฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

    ติดตามข่าว ล่าสุด “COVID-19”

    กดที่ลิ้งค์นี้ —> https://bit.ly/2UxjSwR

    #โควิด19 #Covid_19 #COVID19 #ข่าวจริง #สปริงนิวส์ #Springnews #COVID2019 #coronavirus #ไวรัสโคโรนา #โควิท19

    The post มาตราการผ่อนปรนวันแรก ยอดฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉินพุ่งถูกจับ 795 รายชาว กทม. ครองแชมป์ appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แจงย้ายจุดร้องเรียนเงิน 5 พัน ไปกรมประชาสัมพันธ์ เหตุเว้นระยะห่างง่าย
    "ธนกร" เผย 5 พ.ค.63 ใช้พื้นที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์ เป็นจุดรับร้องเรียนขอรับเงินเยียวยา 5 พันบาท แทนที่เดิม เพราะจุได้ถึง 500 คน สะดวกต่อการจัดมาตรการเว้นระยะห่าง และอำนวยความสะดวก ปชช.
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คนเราซื้อเลือกซื้อหุ้นด้วยเหตุผลอะไร ?

    - บางคนซื้อเพราะศึกษาธุรกิจมาอย่างดีแล้ว มองเห็นผลประกอบการที่จะโตขึ้น...
    - บางคนซื้อเพราะว่าสัญญาณทางเทคนิคชี้ชัดว่าราคากำลังจะขึ้น...
    - บางคนซื้อเพราะเป็นการลงทุนระยะยาว เพื่อต่อสู้กับค่าเงินเฟ้อ...
    - บางคนซื้อเพราะเพื่อนเชียร์...

    หรือ... #บางคนซื้อตามน้ำเพียงเพราะนักลงทุนชื่อดังซื้อหุ้นตัวนั้น !

    การซื้อหุ้นตามนักลงทุนชื่อดังนั้นไม่ใช่สิ่งที่ผิดนะครับ จริงๆแล้วถ้าบริหารกลยุทธ์นี้ให้ดีจะช่วยให้เราประหยัดเวลาไปอย่างมหาศาล เพราะนักลงทุน VI ระดับชื่อดังต่างๆนั้นล้วนที่จะเช็คงบของบริษัทมาเป็นอย่างดี มีการพูดคุยและรู้จักกับผู้บริหารว่าเป็นทีมที่เหมาะสม มีการตรวจสอบสภาพแวดล้อมของตลาดในธุรกิจระยะยาวนั้นไว้แล้ว นักลงทุนรายย่อยหลายๆคนคงไม่มีเวลามานั่งติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ขนาดนี้แน่ๆ #การซื้อตามจึงเหมือนการใช้พวกเซียนช่วยเช็คให้อีกแรง

    และนักลงทุนที่ทั่วโลกให้ความเชื่อถือและนับถือมากที่สุดในโลกในเรื่องความละเอียดในการแสกนหุ้นคงหนีไม่พ้น Warren Buffet ครับ

    เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาทางวอร์เรน บัฟเฟตต์เพิ่งจัดงานประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของบริษัท Berkshire Hathaway โดยวอร์เรน บัฟเฟตต์ ได้กล่าวว่าเขาได้ขายหุ้นสายการบินขนาดใหญ่ที่สุด 4 แห่งของสหรัฐที่เขาเคยถือในมือนั้นออกไปทั้งหมดแล้วเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

    ในช่วง 4 ปีก่อนหน้านี้ทาง Berkshire Hathaway ของบัฟเฟตต์ได้เคยทยอยไล่ซื้อหุ้นสายการบินมาตลอดจนกลายเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของสายการบินต่างๆ เคยถือหุ้นรวมอยู่

    1️⃣ 11% ในสายการบิน Delta Air Lines
    2️⃣ 10% ในสายการบิน American Airlines
    3️⃣ 10% ในสายการบิน Southwest Airlines
    4️⃣ 9%ใน United Airlines

    แต่แล้วหุ้นของสายการบินต่างๆ ได้รับผลกระทบอย่างมากจากการระบาดของโควิด-19 เนื่องจากมาตรการปิดประเทศทำให้ต้องลดเที่ยวบินลงหลายแสนเที่ยวโดยที่ยังไม่รู้ว่าจะสามารถกลับมาเปิดบริการได้อีกเมื่อใด

    บัฟเฟตต์ ได้ให้เหตุผลสั้นๆในการขายว่า

    "ผมเชื่อว่าอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกจะเปลี่ยนไปหลังจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ผมไม่รู้จริงๆว่าอนาคตของธุรกิจนี้จะเป็นอย่างไร มันอาจจะดีขึ้นเรื่อยๆก็ได้ ผมหวังว่าพวกเขาจะกลับมายืนขึ้นได้ใหม่ ผมขออวยพรให้เป็นอย่างนั้น ขอให้พวกเขาโชคดี แต่อนาคตอะไรที่ผมมองไม่ออกผมก็จะไม่ลงทุนในธุรกิจเหล่านั้น"

    เป็นเหตุผลสั้นๆที่เชื่อว่านักลงทุน VI ทุกคนคงต้องทึ่งในการกล้าตัดสินใจของปู่ #การเทขายหุ้นในระดับที่เพิ่งตกลงมาต่ำมากเพราะอนาคตธุรกิจเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดเดาได้

    นักลงทุนเก็งกำไรต่างๆที่ได้ยินคำพูดของปู่แล้วอาจจะต้องฉกคิดอีกครั้ง #ก่อนที่จะช้อนหุ้นเพียงเพราะว่าราคาได้ลงมาต่ำมากแล้ว

    Warren Buffet เป็นนักลงทุนที่มีอิทธิพลที่สุดในโลก

    ถึงแม้เขาจะได้ขายหุ้นสายการบินออกไปหมดตั้งแต่ปีที่แล้ว.. คำพูดของเขาเพียงคำเดียวว่าเขาไม่ได้เชื่อในธุรกิจสายการบินแล้ว #ทำให้สายการบินในสหรัฐโดนเทขายอย่างหนักในช่วงเปิดตลาดวันนี้ หุ้นสายการบินหลักๆนั้นปรับตัวลดลง 10%-15% วันนี้โดยเฉพาะตัวที่บัฟเฟตต์เคยถือ (ราคาแนบในคอมเม้นท์) ทั้งๆที่เราไม่ได้รับข่าวอะไรใหม่ๆออกมาเลยวันนี้ และสหรัฐก็กำลังจะเปิดประเทศมากขึ้นแล้วด้วยซ้ำก็น่าจะเป็นผลดีต่อสายการบิน

    ทำให้เราเห็นได้ชัดเลยว่ายังมีนักลงทุนอีกมากมายในโลก... ที่ลงทุนในหุ้นต่างๆเพียงเพราะว่าบัฟเฟตต์นั้นถือหุ้นอยู่ในพอร์ต...

    ⛔️ ท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารในตลาดจากทีมงาน แนะนำให้กด Like ที่โพสต์เรื่อยๆ หรือกดตั้งค่า “เห็นโพสต์ก่อน” หรือ See First ไว้ที่เมนูมุมขวาบนของเพจได้เลยครับ ไม่งั้นทาง Facebook จะไม่ค่อยแสดงโพสต์ของทีมเราที่อัพเดทใหม่ๆครับ

    #OilTradingKP

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    การอ่านสนามแม่เหล็ก ACE พร้อมองค์ประกอบต่างๆ ของสนาม
    มีภาพหายไป 4 ชั่วโมงใน BATSRUS (ไม่แสดง) จาก ~ 02:40 - 06:43 UTC เมื่อเช้านี้
    ดูส่วนประกอบของสนาม Bz และ Bx แกว่งอย่างดุเดือดเริ่มต้นประมาณ เวลา 04:00 น. ถึง ~ 05:00 เมื่อเช้านี้
    FB_IMG_1588602241212.jpg
    ACE Magnetic Field readings with field components .
    There is 4 hours of missing images in BATSRUS (not shown) from ~ 02:40 - 06:43 UTC this morning.
    Look at the field components Bz and Bx swing wildly beginning around 04:00 until ~ 05:00 this morning.

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เกิดแผ่นดินไหว 5.6
    บริเวณ ฮาซากิ ประเทศ...ญี่ปุ่น
    ที่ระดับความลึก 10 กิโลเมตร

    เมื่อวันที่ 4/05/2020
    เวลา 20.07.48 น.(สองทุ่มเจ็ดนาที)
    ตามเวลาประเทศไทย

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    (ขั้นตอนตามปกติ ถ้าจะเร็วกว่านี้ก็ต้องลัดขั้นตอน กรือใช้เทคนิคพิเศษผสมผสานเข้าไปทำให้เร็วขึ้น แต่ในความจริง วัคซีนโรคซาห์ ที่กล่าวกันว่า ไวรัสโควิด มีคล้ายคลึงกันกับไวรัสตัวนี้ 17 ปีแล้วยังไม่มีวัคซีนเลยน่ะครับ)
    FB_IMG_1588602802508.jpg
    ขั้นตอนในการผลิตวัคซีน ใช้เวลาประมาณ 5ปี

    ถ้าสำเร็จ น่าจะได้ประมาณปี 2568เป็นอย่างเร็วและจะผลิตได้น้อยมาก เพราะต้องใช้ไข่พรมจรรย์ปลอดเชื้อ

    ช่วงปี 2563-2568จึงต้องดูแลตัวเองอย่างดี

    เป็นโอกาสดีที่จะเดินสายให้ความรู้ด้านสุขภาพ (Health literacy) ประชาชน....

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ข่าวญี่ปุ่น รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจต่อระยะเวลา "สภาวะฉุกเฉิน" ทั้งประเทศอีก 1 เดือน!!

    เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าในญี่ปุ่นนั้นมีท่าทางที่จะไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ หลังจากการประกาศสภาวะฉุกเฉินรอบแรกจนถึงสิ้นกำหนดการ นายชินโซะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นจึงจำเป็นต้องประกาศ ต่อระยะเวลาสภาวะฉุกเฉินเพิ่มอีก 1 เดือน

    โดยสภาวะฉุกเฉินรอบนี้จะสิ้นสุดในวันที่ 31 พฤษภาคม 2020
    และแน่นอนการตัดสินใจครั้งนี้อาจจะทำให้มีผู้ตกงานมหาศาลในญี่ปุ่น รวมถึงกิจการเล็กๆรวมไปถึงกิจการใหญ่ๆล้มละลายได้

    กดติดตามเพจนี้ "คนไทยในญี่ปุ่น" และกดเห็นโพสต์ก่อน เราจะคัดข่าวและคอนเท้นต์ที่มีคุณภาพสู่มือถือของคุณในทุกๆวัน!

    เข้ากลุ่ม "คนไทยในญี่ปุ่น" : https://bit.ly/357lfXY
    เข้าไลน์กลุ่ม : https://bit.ly/2YDHCTo

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อีก 4 ชั่วโมง ระเบิดของแมกนีตรอน มองดูที่ ไดโพลโน้มตัวในช่วงเวลาสั้น ๆ ภาพเหมือนกันทั้งสองภาพซ้ำหนึ่งภาพก่อนหน้าจะถูกละเว้นและภาพที่สองเป็นภาพแรกที่กลับมา ฉันได้เพิ่มเส้น Bz สีดำแล้ว

    Another 4 hour blast of magnetons. Look at the Dipole lean over such a short span of time. The images are the same two images repeated One is the last image before omissions and the second is the first return image. I've then added the Black Bz line.

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แผ่นดินไหว ขนาด 4.7 ที่ญี่ปุ่น

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ข่าวภัยพิบัติ #สภาพอากาศโลก
    // เมลเบิร์นบันทึกสถิติเดือนเมษายนที่เปียกที่สุด ตั้งแต่ปี 1960 หนาวเย็นที่สุดในวิคตอเรีย ที่ออสเตรเลีย //
    03/05/20

    เมลเบิร์นบันทึกสถิติปริมาณฝนที่ 138 มม. (5.4 นิ้ว) ในเดือนเมษายน 2020 ทำให้เป็นเดือนที่ฝนตกชุกในเดือนเมษายนนับตั้งแต่ปี 1960 (2503) ที่มีการบันทึกสถิติน้ำฝน 195 มม. (7.8 นิ้ว)

    และ เดือน นี้มีการบันทึกอุณหภูมิที่ต่ำอย่างไม่น่าเชื่อ (นอกฤดูกาล)และหิมะเกือบ 50 ซม. (19.7 นิ้ว) ในสกีรีสอร์ทของรัฐวิกตอเรีย

    และ ปริมาณน้ำฝนสะสมรายวันรวม 401 มม. (15.8 นิ้ว) ณ วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2020 ซึ่งเป็นช่วงปลายเดือนเมษายนที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 1924 (พ.ศ.2467) ที่มีฝนสะสมเกือบ 410 มม. (16.1 นิ้ว)

    Chris Arvier ผู้พยากรณ์สำนักอุตุนิยมวิทยา (BOM) กล่าวว่ารัฐได้เห็นปริมาณน้ำฝนที่มีนัยสำคัญใน 24 ชั่วโมงวันที่ 30 เมษายนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
    https://www.theage.com.au/national/...now-blankets-ski-resorts-20200430-p54om4.html

    ในขณะเดียวกันสกีรีสอร์ทในเขตเทือกเขา ของรัฐถูกปกคลุมไปด้วยหิมะตกสะสมเกือบ 49 ซม. (19 นิ้ว) เนื่องจากอุณหภูมิที่สูงถึง -2 ° C (28.4 ° F) Mount Buller มีฝนมากกว่า 100 มม. (4 นิ้ว) ใน 24 ชั่วโมง วันที่ 30 เมษายน 2020 http://www.bom.gov.au/vic/?ref=hdr

    บริการโทรฉุกเฉินของรัฐ มีการรายงานโทรเข้า 96 ครั้งในวันพฤหัสบดี รวมถึง7 ครั้ง ใน Emerald และ 5 ครั้งใน Northcote ;4 ครั้งใน Maroondah ;3 ครั้งใน Point Cook และอีก 2 ครั้งใน Healesville, Croydon North และ Mount Waverley การโทรฉุกเฉิน 46 ครั้งใช้สำหรับต้นไม้ที่ร่วงหล่น 21 ครั้งสำหรับอาคารที่เสียหายและ 13 แห่งสำหรับน้ำท่วม

    ทั้งนี้ใน วิคตอเรีย ยังมีหลุมยุบขนาดใหญ่เกิดขึ้น กลางเมืองในสวนสาธารณะ พร้อมชาวบ้านได้ยินเสียงดังสนั่น ก่อนจะพบหลุมยุบดังกล่าว #Sinkhole

    Arvier กล่าวว่าวันศุกร์คือ "เป็นวันที่อากาศหนาวเย็นและไม่เป็นที่พอใจ" เนื่องจากสภาพอากาศหนาวที่เย็นสำหรับวันนั้น
    "คืนนี้เมืองกำลังถูกโจมตีด้วยการระเบิดของความหนาวเย็นจาก แอนตาร์กติกาในช่วงฤดูหนาวกับฝนตกชุกในเดือนเมษายนของเราในรอบ 60 ปี คาดว่าจะรุนแรงขึ้นในวันพรุ่งนี้แม้ว่ามันจะทำให้ดูน่าทึ่งในภูมิภาคอัลไพน์ของเรา "
    7news กล่าว #Antarctic_blast
    https://7news.link/2zB6sZJ

    Extreme rain conditions across Melbourne | Nine News Australia

    CR: 7news,ninenews, BOM
    #Watchers

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #สภาพอากาศ
    03/05/20
    เมฆอาคัส จาก จังหวัดระยอง
    เครดิต : แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ด้วยมือเปล่า
    ผ่าน : คุณ ฐานะดี ดีนะ

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ล่าสุดเป็นแบบนี้ไปแล้ว

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #สิตางศุ์ ต้นฉบับตำนานส้มหยุด ฮือฮาทั่วโลกออนไลน์ ใครๆ ก็พูดถึง เหล่าคนดังแห่โคฟเวอร์คลายเครียดช่วงกักตัว วันนี้แอดมินรวบรวมคลิป #TikTok มาให้ดูกันวันหยุด

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข้อมูลสนามแม่เหล็กโลกล่าสุด

    Latest Magnetosphere Data

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สงสัยจริง...
    ไม่ต้องใสหน้ากากอนามัยหรือไง! ฝรั่งเหล่านี้เล่นไคท์บอร์ดดิ้ง ที่หาดหัวหิน หลัง จว.ประจวบฯปลดล็อคกีฬาทางน้ำ

    ไม่ทราบว่า หน่วยงานเกี่ยวข้อง ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน ตร.สภ.หัวหิน จะไม่ไปตรวจสอบหน่อยหรือไง

    หรือตอนนี้"ไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัย"กันแล้วหรือ...
    #นสพ.ประจวบโพสต์
    #หน้ากากอนามัย
    #ไวรัสโควิด-19
    #หัวหิน

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปศ. ระดมสัตวแพทย์ ฉีดวัคซีนคุมกาฬโรคแอฟริกาในม้า ที่หัวหิน 394 ตัว

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Mar 4 , 2020 เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิทปิดกิจการชั่วคราว จากพิษโควิด 19
    .
    ผู้บริหาร โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ส่งจดหมายถึงพนักงานทุกคน แจ้งให้ทราบว่า จะปิดโรงแรม เนื่องจากเหตุสุดวิสัย
    .
    จดหมายดังกล่าว ลงนามโดย นาริชาร์ด แชพแมน ผู้จัดการทั่วไป และ นางบัณรส สิริเวชพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ระบุว่า สืบเนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อโรงแรมอย่างรุนแรง จนทำให้โรงแรมไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ
    .
    โรงแรมของเราจึงจำเป็นต้องปิดการดำเนินกิจการของโรงแรม โดยเป็นเหตุสุดวิสัยตามกฎกระทรวง เรื่องการได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงาน เนื่องจากมีเหตุสุดวิสัยอันเกิดจากการระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ ในระหว่างที่โรงแรมปิดนี้ขอแจ้งให้ทราบว่า
    .
    1.ในส่วนของสัญญาจ้างก่อนหน้า และข้อตกลงที่มีมา และจดหมายแจ้งใดๆ จะหยุดชั่วคราว ท่านไม่ต้องมาทำงานเป็นการชั่วคราวอันเนื่องมาจากการปิดโรงแรมจากเหตุสุดวิสัย และจะไม่ได้รับค่าจ้างหรือเบี้ยเลี้ยงในระหว่างการพักงานชั่วคราวนี้
    .
    2.อย่างไรก็ดีหากท่านได้จ่ายเงินสะสมเข้ากองทุนประกันสังคมมาแล้วอย่างน้อย 6 เดือนในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมา ท่านอาจมีสิทธิได้รับสิทธิประโยชน์จากประกันสังคมสูงสุดไม่เกินร้อยละ 62 ของค่าจ้างรายเดือน โดยคิดจากอัตราค่าจ้างรายเดือนสูงสุด 15,000 บาท เป็นระยะเวลาสูงสุด 90 วันต่อปี
    .
    3.อายุงานของท่านจะยังคงอยู่อย่างต่อเนื่อง
    .
    4.ในกรณีที่เหตุสุดวิสัยบรรเทาลง เราจะแจ้งให้ท่านทราบขั้นตอนต่อไป หากท่านได้รับคำสั่งให้รายงานตัวกลับเข้าทำงานแล้วไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง จะถือเป็นการละทิ้งหน้าที่
    .
    โปรดรักษาสุขภาพและความปลอดภัยของตัวท่านเอง เรารู้สึกซาบซึ้งในความทุ่มเท ความยืดหยุ่นและความมุ่งมั่นของท่าน และขอขอบคุณที่ท่านเข้าใจและให้ความร่วมมือในช่วงระยะเวลาที่ท้าทายเป็นอย่างมากนี้
    .
    #เชอราตันแกรนด์ #สุขุมวิท #ไวรัสโควิด19 #Misterban #ปิดกิจการชั่วคราว

     

แชร์หน้านี้

Loading...