ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ล็อกดาวน์
    เจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองบนถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 ขาเข้าพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีการประกาศล็อกดาวน์
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ระเริงยานรก ล็อก 20 โจ๋ ปาร์ตี้วันเกิด (คลิป)
    บุกทลายปาร์ตี้ยานรก หลังกลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน เช่าห้องพักรีสอร์ตในตัวเมืองสระบุรี จัดงานวันเกิด
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เรือรบอีก 2 ลำที่พบผู้ติดเชื้อคือ เรือบรรทุกเครื่องบิน ‘ยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน’ ที่ตอนนี้จอดซ่อมบำรุงอยู่ที่เมือง โยโคซุกะ ของญี่ปุ่น โดยพบผู้ติดเชื้อ 15 นาย
    PSX_20200410_074720.jpg
    ขณะที่นาย จอห์น ไฮเทน รองประธานคณะเสนาธิการร่วมของสหรัฐฯ เปิดเผยในวันพฤหัสบดีที่ 9 เม.ย. 2563 ว่า มีการระบาดขนาดเล็กของไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ตัวนี้บนเรือบรรทุกเครื่องบิน ‘ยูเอสเอส นิมิตซ์’ ด้วย

    “นี่ไม่ใช่การระบาดขนาดใหญ่ ไม่ได้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากในตอนนี้ ขณะที่มีการเว้นระยะห่างระหว่าง
    ทหารเรือบนเรือแล้ว” นายไฮเทนระหว่างการแถลงข่าวของกระทรวงกลาโหม และเสริมว่า พวกเขากำลังติดตามสถานการณ์บนเรือนิมิตซ์อย่างใกล้ชิด

    อีกด้านหนึ่ง จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 บนเรือเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส ธีโอดอร์ รูสเวลต์ เพิ่มขึ้นเป็น 416 รายแล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจลูกเรือกว่า 4,000 คนไปแล้ว 97%

    https://www.thairath.co.th/news/foreign/1816799
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ไวรัสโคโรน่าในราชวงศ์ซาอุ?

    วันนี้มีข่าวซุบซิบออกมาจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า อาจมีสมาชิกในราชวงศ์ซาอุดิอารเบียติดเชื้อไวรัส Covid-19 แล้วกว่า 150 คน

    แหล่งข่าวต้นเรื่อง มาจากสำนักข่าว New York Times ที่อ้างว่าได้เห็นอีเมล์หลุดจากหมอใหญ่ใน โรงพยาบาล King Faisal Specialist Hospital ที่กรุงริยาด ว่าต้องเตรียมรับคนไข้พิเศษที่เป็นสมาชิกราชวงศ์ ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า แต่ยังไม่รู้จำนวนแน่ชัดว่ามีจำนวนเท่าใด รู้เพียงแต่ว่ามาก และในจำนวนนั้นมี เจ้าชาย Faisal bin Bandar bin Abdulaziz Al Saud และภรรยา หลานชายของ King Salman ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ว่าการกรุงริยาดรวมอยู่ด้วย

    และยังมีข่าวว่า ทางโรงพยาบาลเตรียมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยรายอื่นไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่นก่อน เพื่อกันเตียงไว้รองรับสมาชิกระดับสูงมากถึง 500 เตียงทีเดียว

    แต่ทั้งนี้ ทางซาอุดิอารเบียได้ออกมาปฏิเสธเรื่องเจ้าชาย Fisal bin Bandar และภรรยาว่าติดเชื้อ Covid-19 จนอาหารหนักถึงขนาดต้องเข้า ICU แต่ไม่ปฏิเสธข่าวลือเรื่องที่ว่ามีสมาชิกในราชวงศ์หลายคนที่ติดเชื้อ และสมาชิกในครอบครัวซาอูดก็มีเครือญาติหลายระดับ และมีจำนวนมากถึง 15,000 คน มีหลายคนที่เดินทางไปทำธุรกิจทั่วโลก จึงไม่แปลกหากจะบังเอิญติดเชื้อกันมาจากต่างประเทศ

    ในตอนนี้ ที่ซาอุดิอารเบียมีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 อยู่ราวๆ 3400 คน ผู้เสียชีวิต 44 คน

    แต่ซาอุดิอารเบียมีรายงานผู้ติดเชื้อ Covid เคสแรก เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมานี่เอง และตัวเลขก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน และเมื่อวันที่ 9 เมษายน วันเดียว มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 344 คน

    Dr. Tawfig al-Rabiah รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขประเมินว่า หากตัวเลขยังเพิ่มขึ้นในอัตรานี้ ซาอุดิอารเบียจะมีผู้ติดเชื้อเป็นหลักหมื่นได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ หากเลวร้ายสุดๆ ก็อาจทะลุไกลถึง 2 แสนคน

    ตอนนี้ King Salman หลบไปประทับในพระราชวังบนเกาะในทะเลแดง ใกล้เมือง Jeddah ส่วน มกุฏราชกุมาร โมฮัมหมัด หรือ MBS ก็ปลีกวิเวกที่วังส่วนพระองค์ริมชายฝั่งทะเลแดง เพื่อหลบไวรัส

    เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซาอุดิอารเบียประกาศใช้มาตรการล็อคดาวน์ยาวนานถึง 24 ชั่วโมงในกรุงริยาด และเมืองใหญ่ต่างๆ รวมทั้งงดผู้ที่จะเดินทางมาแสวงบุญในนครเมกกะ และเมดิน่า งดทุกกิจกรรมทางศาสนาในสุเหร่า และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ไปก่อน จนกว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้

    ซึ่งสำนักพิมพ์ New York Times ก็ตั้งข้อสังเกตว่า ถ้ายกระดับมาตรการคุมเข้มกันถึงขนาดนี้ ข่าวลือเรื่องที่ว่าสมาชิกในราชวงศ์ซาอูดติดเชื้อ Covid-19 เป็นจำนวนไม่น้อย น่าจะเชื่อถือได้

    แต่ก็โดนทางฝ่ายซาอุดิอารเบียตอกกลับว่า ทาง NYT ควรสนใจสถานการณ์ในบ้านตัวเองตอนนี้ก่อนน่าจะดีกว่า

    สิ่งที่น่าสนใจในเคสของซาอุดิอารเบีย คือ มีข้อมูลว่ากลุ่มผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ในประเทศนี้ มักเป็นกลุ่มคนชั้นสูง ไปจนถึงระดับสมาชิกราชวงศ์ในระดับห่างชั้น จนถึงใกล้ชิด หรือไม่ก็เป็นกลุ่มแรงงานต่างชาติ กลุ่มคนยากจนรายได้น้อยที่พักอาศัยในสลัมตามเมืองเมกกะ หรือเมดิน่า

    เรียกได้ว่า ในโลกของไวรัส ไม่มีชนชั้น มีสิทธิ์ติดกันได้ทุกคนอย่างเท่าเทียมกันจริงๆ

    แหล่งข้อมูล

    https://www.nytimes.com/2020/04/08/world/middleeast/coronavirus-saudi-royal-infections
    www.timesofisrael.com%2Fas-many-as-150-saudi-royals-said-infected-with-coronavirus%2F
    https://www.albawaba.com/node/has-c...-royal-family-including-senior-prince-1349787
    https://www.aljazeera.com/news/2020...ium=article_page&utm_campaign=read_more_links
    https://www.aljazeera.com/news/2020...audi-royal-family-report-200409070130026.html

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เปิดชีวิต 'หญิงขายบริการ' เอาตัวรอดอย่างไร ในวิกฤติ 'โควิด-19'
    750x422_875235_1586419302.jpg
    9 เมษายน 2563 | โดย กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

    ขณะที่หลายคนกำลังรอรับเงินเยียวยาโควิดจากโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ของรัฐบาล บางอาชีพในไทยอย่าง หญิงขายบริการ ไม่อยู่ในกลุ่มที่ได้รับการช่วยเหลือ เช่นเดียวกับหญิงขายบริการในฝรั่งเศส แล้วพวกเธอมีวิธีรับมือกับสถานการณ์นี้เพื่อความอยู่รอดอย่างไร

    การล็อคดาวน์เพื่อยับยั้งไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 ทำให้บรรยากาศสีสันยามวิกาลในประเทศไทยหายไป และบีบให้กลุ่มหญิงขายบริการอย่าง “พิม” (นามสมมติ) จำต้องออกมาหาลูกค้าตามท้องถนนที่ร้างผู้คน เพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเช่าห้องพักของตัวเอง

    สำนักข่าวเอเอฟพี ลงพื้นที่สำรวจย่านสถานบันเทิงตั้งแต่ในกรุงเทพมหานครไปจนถึงเมืองพัทยา พบว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไนท์คลับและสถานอาบอบนวดต่างปิดทำการ และนักท่องเที่ยวต่างชาติก็ถูกห้ามเข้าประเทศ
    • 3 แสนชีวิตขาดรายได้
    เอเอฟพีระบุว่า สถานการณ์นี้ทำให้ผู้ทำอาชีพโสเภณีราว 3 แสนคนต้องขาดรายได้ และบางคนถึงกับออกมาเดินหาลูกค้าตามท้องถนนที่มีความเสี่ยงติดโรคโควิด-19

    “ฉันกลัวติดไวรัส แต่ฉันก็จำเป็นต้องหาลูกค้า เพื่อให้มีเงินจ่ายค่าห้องและค่าอาหาร” พิม สาวประเภทสองวัย 32 ปี เผยกับเอเอฟพี ขณะเดินในย่านหนึ่งของกรุงเทพฯ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีบาร์และซ่องที่เต็มไปด้วยแสงสี แต่ตอนนี้มีแต่ความมืด

    นับตั้งแต่วันศุกร์ (3 เม.ย.) ที่ผ่านมา รัฐบาลไทยประกาศใช้เคอร์ฟิวห้ามประชาชนทั่วประเทศออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น.ของทุกวัน ขณะที่บาร์และร้านอาหารต่าง ๆ ปิดให้บริการหลายวันก่อนหน้านั้นแล้ว

    หญิงขายบริการหลายคนในไทย ทำงานอยู่ในบาร์ที่ค่อนข้างปลอดภัย อาศัยทิปเลี้ยงปากท้องและเต็มใจที่จะกลับบ้านพร้อมกับลูกค้า

    แต่เมื่อสถานที่ทำงานของพวกเธอปิดอย่างกะทันหัน ส่วนใหญ่จึงกลับไปอยู่บ้านเพื่อรอให้วิกฤตินี้ผ่านพ้นไปก่อน ส่วนคนที่เหลือรวมถึงพิม ต้องออกมาหาลูกค้าตามท้องถนน

    ก่อนหน้านี้ รัฐบาลประกาศว่า พร้อมใช้มาตรการเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงหากจำเป็น เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ที่ตัวเลขทางการระบุว่ามีผู้ป่วยกว่า 2,000 คนและเสียชีวิตกว่า 30 คนทั่วประเทศ (นับถึงวันที่ 9 เม.ย.)

    พิมได้รับผลกระทบหนักจากคำสั่งเคอร์ฟิว เธอหาลูกค้าไม่ได้เลยมา 10 วันแล้ว และบิลค่าใช้จ่ายที่รอเคลียร์ก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

    “อลิซ” (นามสมมติ) เพื่อนของพิมและสาวประเภทสองที่ขายบริการเช่นกัน จำเป็นต้องเปลี่ยนจากทำงานในบาร์อะโกโก้ มาหาลูกค้าตามถนน

    “ฉันเคยมีรายได้ 300-600 ดอลลาร์ (ราว 9,850-19,700 บาท) ในบางสัปดาห์ แต่เมื่อธุรกิจปิดทำการ รายได้ของฉันก็หายไปด้วย เราออกมาทำแบบนี้เพราะเราไม่มีจะกินแล้ว ถ้าเราหาเงินมาจ่ายค่าโรงแรมไม่ได้ พวกเขาก็จะไล่เราไปอยู่ที่อื่น”

    • ความเสี่ยงสูง
    งานค้าบริการทางเพศซึ่งมีความเสี่ยงสูงอยู่แล้ว ยังเพิ่มความเสี่ยงในการระบาดของไวรัสด้วย เพราะยังต้องออกไปพบเจอกับลูกค้าซึ่งบางครั้งก็เป็นนักท่องเที่ยวต่างถิ่น

    หญิงขายบริการหลายคนแห่กลับบ้านในต่างจังหวัด เพราะคาดหวังว่ารัฐบาลน่าจะใช้มาตรการล็อคดาวน์ไปอีกหลายสัปดาห์กว่าที่เศรษฐกิจยามราตรีของไทยจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตาม มีกระแสวิตกว่า สถานการณ์นี้อาจยืดเยื้ออีกเป็นเดือน ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจของไทยสูญรายได้จากนักท่องเที่ยวหลายพันล้านดอลลาร์ และกลุ่มแรงงานนอกระบบต้องอยู่อย่างแร้นแค้น ซึ่งรวมถึงหญิงขายบริการที่เป็นอาชีพผิดกฎหมาย แต่เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในย่านท่องราตรีของไทย
    • ตกสำรวจ “เราไม่ทิ้งกัน”
    เอเอฟพีระบุว่า มีความกังวลว่า แผนเยียวยาฉุกเฉิน “เราไม่ทิ้งกัน” ของรัฐบาลไทยที่ให้เงินช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท (150 ดอลลาร์) กับผู้ว่างงานใหม่หลายล้านคนเป็นเวลา 3 เดือน จะไม่นับรวมผู้ทำอาชีพค้าบริการทางเพศ เนื่องจากไม่มีหลักฐานการจ้างงานอย่างเป็นทางการ

    มูลนิธิเอ็มพาวเวอร์ ซึ่งส่งเสริมให้ “พนักงานบริการ” ได้รับสิทธิเท่าเทียมกับคนทั่วไปในสังคมไทย เผยว่า สถานบันเทิงทั่วประเทศมีเงินสะพัดราว 6,400 ล้านดอลลาร์ต่อปี และจำนวนไม่น้อยก็มาจากการขายบริการทางเพศ

    มูลนิธิฯ ระบุว่า ผู้หญิงได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากมาตรการควบคุมโควิด หลายคนมีลูกและเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่จำเป็นต้องทำงานขายบริการ เพราะขาดโอกาสหรือเรียนมาน้อยจึงได้ค่าจ้างไม่มากนัก

    ด้วยเหตุนี้ มูลนิธิดังกล่าวได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐบาล เรียกร้องให้หาทางให้ความช่วยเหลือแรงงานทุกคนที่สูญเสียรายได้จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

    อลิซ ตัดพ้อว่า เธอคิดว่ารัฐบาลทำงานล่าช้ามาก และไม่ได้สนใจคนอย่างพวกเธอที่ทำอาชีพแบบนี้

    “เรากลัวไม่มีอะไรจะกินมากกว่ากลัวติดไวรัส”
    • จี้รัฐตั้งกองทุนฉุกเฉิน
    ขณะที่ในฝรั่งเศส ที่อยู่ในช่วงล็อคดาวน์สกัดโควิดเช่นกัน บรรดาหญิงค้าบริการรับมือวิกฤตินี้ด้วยการเรียกร้องให้รัฐบาลตั้งกองทุนฉุกเฉินเพื่อชดเชยการขาดรายได้ของตน หลังจากอาชีพนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและการให้ประชาชนกักตัวเองอยู่ในบ้าน เพื่อต่อสู้กับไวรัส

    “รัฐควรตั้งกองทุนฉุกเฉินเพื่อชดเชยรายได้ที่หายไปในช่วงที่ใช้มาตรการกักกันโรคนี้” สหภาพร่มแดง (Red Umbrella Federation) ซึ่งเป็นองค์กรเพื่อผู้ขายบริการทางเพศในฝรั่งเศส ระบุในจดหมายที่ส่งถึงประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง

    ก่อนหน้านี้ รัฐบาลฝรั่งเศสประกาศให้เงินช่วยเหลือพิเศษจำนวน 1,500 ยูโร (ราว 53,450 บาท) สำหรับผู้ทำอาชีพอิสระที่สูญเสียรายได้ในช่วงล็อคดาวน์สกัดโควิดที่บังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. แต่ไม่ต่างกับในไทย ผู้ขายบริการทางเพศ ไม่อยู่ในกลุ่มที่ได้รับผลประโยชน์นี้

    จดหมายถึงผู้นำประเทศระบุว่า ธุรกิจของผู้ขายบริการได้รับผลกระทบอย่างสาหัส ทำให้หลายคนและสมาชิกครอบครัวที่ต้องพึ่งพาพวกเธอ ตกอยู่ใน “สถานะทางการเงินไม่มั่นคงขั้นรุนแรง”
    • ระดมทุนออนไลน์ไม่ตอบโจทย์
    แม้ชุมชนผู้ค้าบริการทางเพศในฝรั่งเศสพยายามหาทางช่วยเหลือกันเอง ด้วยการเปิดโครงการระดมทุนทางออนไลน์หลายโครงการ แต่จำนวนเงินที่ได้ก็ยังไม่เพียงพอ ทำให้สหภาพร่มแดง เกรงว่า ผู้ขายบริการทางเพศที่ถูกกดดันหนักในสถานการณ์เช่นนี้ อาจจำเป็นต้องแหกกฎการกักตัวของรัฐบาลเพื่อความอยู่รอด

    สหภาพฯ ชี้ว่า กองทุนฉุกเฉินเป็นทางออกเดียวที่จะป้องกันความเสี่ยงที่เกิดจากการประกอบอาชีพขายบริการทางเพศ นี่เป็นเรื่องเกี่ยวกับสาธารณสุข ไม่ใช่เพื่อผู้ขายบริการเท่านั้น แต่เพื่อลูกค้าและคนทั่วไปในสังคมด้วย

    แม้การขายบริการทางเพศไม่ใช่อาชีพผิดกฎหมายในฝรั่งเศส แต่กฎหมายที่ประกาศใช้เมื่อปี 2559 กำหนดให้การซื้อบริการทางเพศเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ทำให้ความรับผิดชอบในการกระทำผิดอาญาตกเป็นของผู้ซื้อบริการฝ่ายเดียว เพราะจะถูกลงโทษด้วยการปรับเงินหากถูกเจ้าหน้าที่จับได้
    https://www.bangkokbiznews.com/news...tions&utm_campaign=-19&utm_content=&utm_term=
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สองสาวขอโทษสังคมหลังโพสต์อวดเงิน 5,000 แต่ติดหรู จนถูกด่าเละ 10 เม.ย. 2563

    ปทุมธานี-สองสาวยกมือไหว้ขอโทษสังคมหลังโพสต์ได้เงิน5,000บาทจากรัฐแต่ใช้ชีวิตหรู จนถูกโซเชียลวิจารณ์ยับต้องปิดเฟซบุ๊กหนี อ้างเป็นเงินลูกค้าโอนค่าซื้อสินค้า สิ่งที่โพสต์เป็นเพียงการล้อเล่นกับเพื่อนในเฟซบุ๊กจึงกราบขอโทษสังคมด้วย

    จากกรณีผู้ใช้ชื่อ เฟสบุ๊ค ว่า"บุ๋ม สตรอง" โพสข้อความ ได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท แต่ใช้ชีวิตหรูหรามีทองคำใส่และมีเงินเป็นจำนวนมาก จนถูกโซเชียลมีเดียด่าทอในสิ่งที่เจ้าของเฟสบุ๊คได้โพสลงจนต้องปิดเฟสบุ๊คหนี

    1155307.jpg

    ทางด้านพล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี ทราบว่าเจ้าของเฟสบุ๊คอยู่ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงสั่งการให้พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง ลงพื้นที่ติดตามเจ้าของเฟสบุ๊คมาสอบสวน จนสามารถควบคุมตัวมาได้ทราบชื่อน.ส.คมคายหรือบุ๋ม เวกนวล อายุ 39 ปีเฟสบุ๊คชื่อ "บุ๋ม สตรอง" และน.ส.วาสนาหรืออิคคิว เคลือบสูงเนิน อายุ 30 ปี.เฟสบุ๊ค "นาย อิคคิว"

    640_dgakhd8ajbk8hhfcb5jkf.jpg

    น.ส.คมคายหรือบุ๋ม เวกนวล อายุ 39 ปี บอกว่าตนทั้งสองคนค้าขายสินค้าทุกอย่าง20 บาทและตนก็เป็นคนลงทะเบียนผู้ที่มีผลกระทบโรคระบาดไวรัสโควิด-19 เพื่อของเงินจากรัฐบาลให้แม่กับพี่สาวจริงแต่ยังไม่ได้เงิน

    640_bbbghcdba8cg9adf6b57a.jpg

    ส่วนน.ส.วาสนาหรืออิคคิว เคลือบสูงเนิน บอกว่าที่ตนโพสว่าได้เงิน5,000บาทนั้นเป็นเงินที่ลูกค้าโอนค่าสินค้ามาให้ไม่ได้เกี่ยวกับเงินจากรัฐบาลแต่อย่างใด และที่โพสไปนั้นก็เป็นเพียงการล้อเล่นกับเพื่อนๆในเฟสบุ๊คเท่านั้นตนจึงกราบขอโทษสังคมด้วยและที่ปิดเฟสบุ๊คหนีก็เพราะมีคนเข้ามาด่าตนเองเยอะมากจนตนเองรับไม่ได้

    640_ga9bc66jdjgeieja5kaik.jpg

    พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่าจากเหตุการณ์ที่มีสองสาวโพสเฟสบุ๊คเรื่องเงินช่วยเหลือผู้มีผลกระทบโรคระบาดโควิด-19นั้นซึ่งน.ส.คมคายหรือบุ๋ม เวกนวล ได้ลงทะเบียนแทนแม่กับพี่สาว และที่เพื่อนที่ใช้เฟสบุ๊คว่าอิคิวได้โพสเรื่องเงิน5,000บาทนั้นก็บอกว่าเป็นเงินของลูกค้าที่โอนมาให้ไม่ได้เกี่ยวกับรัฐบาลเพียงแต่โพสขำๆและไม่มีเจตนาจะมาเสียดสีรัฐบาลเพียงแต่มีคนนำมาให้เป็นข่าว

    ซึ่งตนก็ขอฝากไปเตือนพ่อแม่พี่น้องที่คิดจะทำอะไรเช่นนี้ เสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและช่วยกันอยู่บ้านเพื่อหยุดเชื้อโรคนี้ดีกว่า ส่วนเรื่องการดำเนินคดีนั้นหลังจากสอบปากคำแล้วก็ยังไม่เข้าข่ายกระทำความผิดซึ่งทางผู้ที่โพสก็ได้สำนึกแล้วต่อไปคงไม่ทำอีก และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูไปว่าที่ผ่านมาทั้งสองคนมีการโพสเรื่องที่จะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่
    https://www.nationtv.tv/main/content/378769507/?qline=
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    John Traczyk

    เกิดขึ้นตอนนี้ 10 เมษายน 2020 สนามแม่เหล็กในความปั่นป่วนที่รุนแรง 01:16:21 UTC ฉันจะโพสต์อัปเดตเพิ่มเติม

    Happening NOW. April 10, 2020. Magnetosphere in severe turbulence. 01:16:21 UTC. I'll be posting further updates.
    TjpLa-IMB6VuPlsjFK1Z8a3DtICGCxKumE89CAuJORIA&_nc_ohc=lSu-CpQO0AsAX_xjOFJ&_nc_ht=scontent.fbkk6-1.jpg

    6FGsMoUjY7HydhSxhQDPmp43ohaoctOtU6FafVyohW_s&_nc_ohc=mjmbxRk0yesAX8nWpn9&_nc_ht=scontent.fbkk6-2.jpg

    hbaJM2g5BU8yUpLUzZX_b8rR6dNa36U6O4icDgmAG9ke&_nc_ohc=bjpuH1oMMggAX895NG1&_nc_ht=scontent.fbkk6-2.jpg
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    John Traczyk

    เกิดขึ้นตอนนี้

    เหตุการณ์สนามแม่เหล็กโลกที่รุนแรง ในวันที่ 9-10 เมษายน 2563 ต่อเนื่อง

    ข้อมูลปัจจุบันสิ้นสุดเวลา 22:15 น. EST

    Happening Now.

    EXTREME Magnetosphere EVENT April 9-10, 2020 Ongoing,

    Current Data ends at 10:15 pm EST.
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    การกระจัดกระจายแม่เหล็กขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ !!!
    MASSIVE MAGNETIC DISRUPTION HAPPENNING NOW!!!

    เผยแพร่ •9 เม.ย. 2020 โดยWAGES WORLD
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หิมาลัยกลับมาอีกครั้งหลังหายไป 30 ปี
    .
    safe_image.php?d=AQALORw41r35Qgob&w=540&h=282&url=https%3A%2F%2Fsl.sbs.com.jpg
    ตอนนี้ในโลกออนไลน์อินเดียโชว์ภาพเขาหิมาลัยกันว่อนเน็ต เนื่องจากการระบาดของ COVID19 ทำให้มีการหยุดกิจกรรมต่างๆเพื่อต่อสู้การระบาดของโรคและนั้นทำให้ฟ้าใสจนมองเห็นภูเขาหิมาลัย หลายคนกล่าวว่าภาพที่เห็นนี้หายไป 30 ปีแล้ว

    https://www.sbs.com.au/language/eng...k-WTxOlNaFa1J3JI&cid=lang:socialshare:twitter
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ช่างศุภวิชญ์ จูเปรมปรี

    #มหาเศรษฐีของฟิลิปปินส์ เป็นนายกกิตติมศักดิ์สมาคมการค้าร่วมฟิลลิปปินส์-จีน นายซือ เหวิน เจี้ยชาวเมือง ซื๊อซือ มณฑลฟุเจี้ยน ได้เสียชีวิตลงด้วยไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่เอาศพบรรจุใส่ถุงบรรจุศพ แล้วรีบนำออกจากบ้าน ส่วนภรรยาของเขา ได้แต่ยืนร้องไห้อยู่ชั้นล่างด้วยความเศร้าเสียใจ ทิ้งสมบัติมูลค่า210ล้านเหรียญสหรัฐราวหกพันกว่าล้านบาท ไว้ข้างหลัง โดยที่นำติดตัวไปไม่ได้สักบาทเดียวเช่นคนทุกชนชั้น เพราะฉนั้น ขอให้ทุกท่านจงอย่าประมาทไวรัสนี้นะครับ ถ้าจำเป็นออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัย ไม่จำเป็นก็อย่าออกไปเลยครับ ฟังคำสั่งจากทางราชการดีที่สุดครับ

    3Z1aJ0yYESWmRPHESaQmlgfWkA0K8BGU0w55lXNr9F0g&_nc_ohc=pnDL2G1oiSIAX_kXo6c&_nc_ht=scontent.fbkk6-2.jpg

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    YALL : World News Today โลกและการเปลี่ยนแปลง
    Drone จับภาพนครนิวยอร์ก ฝังศพผู้ติดเชื้อโควิดที่เกาะฮาร์ท Hart Island เขตบร็องซ์

    เกาะนี้ ปกติใช้เป็นที่ฝังศพไร้ญาติ หรือศพที่ไม่มีหลักฐานแสดงตนต่าง ๆ

    Rest In Peace ⛪

    Cr.Telegraph UK

    3P96b4h6woF2kBofspkl71ybdUvwG38PjIWd5OdyZr-S&_nc_ohc=u3PJtWeQChAAX9UYlJp&_nc_ht=scontent.fbkk6-1.jpg

    K0KQr_9UVCJOUW84x4GmtLqN9sTrqepT2nSth_embosB&_nc_ohc=wGF7ySIDIHYAX9jNTl3&_nc_ht=scontent.fbkk6-2.jpg

    r_WW1N3rlxGyetsEVztlAI9CcLjV1XraW7otAPO_BRwK&_nc_ohc=xHELrYciPTQAX_g6fVz&_nc_ht=scontent.fbkk6-1.jpg
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ระนองยังยืนหนึ่ง โดยท้าทาย
    ได้ข่าวสตูล พังงา ไข่แตก ไปแล้ว

    เหมือนสตูลนี่แตกเพราะกลุ่ม ดาวะห์ 42 ซึ่งกระจัดกระจายไปตามจังหวัดต่าง ๆ เกาะลันตา ปิดจังหวัดเอาไม่อยู่ ปิดเกาะ ตามภูเก็ตไปเลย

    ห้ามใครไม่ได้ ท้องถิ่นต้องจัดการตนเอง จังหวัดเขาให้อำนาจเต็มที่แล้ว ให้จัดการเองเลย จะประกาศระดับประเทศมันเอิกเกริกไป จะเป็นข่าวทั่วโลกมันไม่ดี

    เอ้า ปรบมือให้ระนองหน่อย
    จังหวัดไหน ไข่ยังไม่แตกอนุญาตให้อวดได้เต็มที่ค่ะ
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สนามแม่เหล็กโลกนี่ตลกดีน่ะครับ กระจาย

    N4cMPxwfrM4ctWZjWxjBb4vEDIGrd5Iy6w2HcWhElyFE&_nc_ohc=GzPMHEcB4FUAX9UD_Dc&_nc_ht=scontent.fbkk6-2.jpg
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    EMP Electromagnetic Precursors for Earthquakes

    เปิดใช้งานการชาร์จด้วย Ionospheric! [กิจกรรมอิเลคตรอนบรรยากาศที่สูงเหนือพื้นที่ในบรรยากาศรอบนอกของไอโอโนสเฟียร์] พื้นที่สีแดง / สีน้ำเงินอยู่ภายใต้การชาร์จที่สูงและดำ / ขาวนั้นสุดขีด!
    b_-7Pb46getQh3FNTb2ReoDlTRp8ADRsxYenkPYJVgH0&_nc_ohc=recZOrhQj_sAX-D3Rtx&_nc_ht=scontent.fbkk6-1.jpg
    Ionospheric charging activated! Red/blue areas are under high charge and black/white is extreme!

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ดราม่าร้อนระดับโลกเมื่อเลขาฯWHOกล่าวหาไต้หวัน”เหยียดชาติพันธุ์” ไต้หวันตอกกลับ”อย่าคิดไปเอง” ว่างมากเอาเวลามาหัดเรียนรู้ซะ‼️

    ดราม่า USA vs WHO vs TAIWAN

    คนทั้งโลกรู้ว่าไต้หวันถูกยกย่องจากนานาประเทศแม้แต่สหรัฐเองว่า ไต้หวันนั้นรับมือโคโรนาได้ดีที่สุดในโลก แต่ดันถูกการเมือง “จีนเดียว” บีบไม่ให้เข้าร่วม WHO แถมถูกกีดกันข้อมูลต่างๆนานาตั้งแต่ต้น ส่งข้อมูลถามเรื่องโควิดก็เงียบ....ให้ข้อมูลก็ไม่ตอบ...

    สุดท้ายเกิดดราม่าที่ว่า เลขาธิการ WHO คนปัจจุบัน นายเทดรอส ออกมากล่าวในที่ประชุมว่า “คนไต้หวันดูถูกเหยียดชาติพันธุ์ ด่าเขาว่าไอ้มืด นิโกร และนายเทดรอสยังพูดอีกว่า เค้าไม่ได้โกรธเล้ยยย และเขาภูมิใจในความเป็นคนดำ”

    ทางไต้หวันตอบโต้ทันที โดยโฆษกต่างประเทศไต้หวันออกมากล่าวว่า “ที่เลขาธิการนั้นพูดเป็นการไม่แสดงความรับผิดชอบ ไต้หวันเป็นชาติประชาธิปไตย มีวุฒิภาวะและประสบความสำเร็จอย่างสูง เราไม่เคยสนับสนุนคนไต้หวันให้เหยียดชาติพันธุ์ดูถูกใคร และขอให้เลขาธิการ WHO ออกมาขอโทษไต้หวันด้วย‼️”
    (อันนี้ขอพูดเป็นกลาง ชาวเนตไต้หวันด่าจริงเรียกว่าคนดำจริง(ตอนนี้ไต้หวันอ้างว่าเป็นฝีมือจีนสร้างกระแส รอดูต่อ)โกรธที่WHOกันทุกอย่าง แต่หลายคนมองว่า ทำไมระดับเลขาWHO เอาคำพูดเด็กวัยรุ่นในคล้ายๆกระทู้พันทิปไต้หวัน มาเป็นประเด็น แถมประเด็นละเอียดอ่อน เหมือนกำลังจะเบี่ยงประเด็นอะไรอยู่ เหมือนดิสเครดิต ถ้าอย่างนั้นถ้าทุกผู้นำประเทศหยิบยก คำพูดวัยรุ่นในเนตมาเป็นความขัดแย้งระดับชาติล่ะ ไม่ต้องยกตัวอย่างไปไกล หากทรัมป์เอาคำพูดที่เราด่าเมกา หรือด่าทรัมป์มาตั้งทะเลาะกับประเทศไทย?! จะเกิดอะไรขึ้น)

    ปธน.ไช่อิงเหวินโพสเฟสบุ้ก ว่า “ไต้หวันไม่เคยเหยียดชาติดูหมิ่นใคร และถ้านายเทดรอสกล้าอยากเชิญเลขาธิการ WHO มาไต้หวันเพื่อจะได้เห็นกับตาและรับรู้ว่า ไต้หวันสู้กับโควิด19 อย่างโดดเดี่ยวและเข้มแข็งอย่างไร และจะได้เห็นว่าใครกันที่ตกเป็นเหยื่อของการถูกเลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม”
    ️️️️️️️️️️️️️

    แถมปธน.สหรัฐ โดนัล ทรัมป์ ก็ออกมาว่า WHO ว่าถือหางจีน รับเงินจีนไป 20ล้านดอลล่าร์สหรัฐ แต่จริงๆได้เงินสนับสนุนจากสหรัฐกว่า40ล้าน เเต่ทำไมเป๋ไปหาจีน อวยจีน?? และตัวเลขาธิการWHO เองยังออกมาโพสเฟสบุ้กขอบคุณจีนอย่างออกหน้าออกตา “ขอขอบคุณรัฐบาลจีน และสีจิ้นผิง ที่ให้เงินสนับสนุน” อีกทั้งคนในWHO แถลงยกย่องจีนว่าจัดการโควิดได้มีประสิทธิภาพ (ทั้งๆที่หลายคนสงสัยในตัวเลข)

    ยังๆไม่จบแค่นั้น

    เมื่ออาจงของเรา นายเฉินสือจง รมต.กระทรวงสุขภาพและสวัสดิการและ ผอ. กรมควบคุมโรค ได้ออกมาฉะพูดถึงนายเทดรอส เลขาธิการWHO ว่า “ถ้าว่างที่จะมาด่าไต้หวันนัก ก็อยากให้ทำงานเลียนแบบไต้หวันเรื่องควบคุมโรคซะจะดีกว่า”
    (อาจงเป็นคนพูดน้อยต่อยนัก แต่ละคำพูดสั้นๆเอาจุก นักข่าวเจอมาแล้วคนจริง‼️)

    นายเฉินสือจงเอาหลักฐานงัดสู้กับWHO
    และบอกว่า ที่โลกต้องเผชิญโควิดเลวร้ายก็เพราะWHOเองนั่นแหละ‼️

    นายเฉินสือจงกล่าว “การกระทำเป็นเครื่องพิสูจน์ เวลาเป็นตัวเปิดเผยทุกอย่าง”
    คำพูดต่อไปนี้เป็นคำพูดของนายเฉินสือจงแถลงต่อสื่อ:

    “นโยบายของWHO จริงๆแล้วเดินทางผิด?!

    30 มกราคม 2020 : WHO ออกมาขอร้องไม่ให้ทุกประเทศทั่วโลกตัดขาดจากจีน ไม่ว่าจะทั้งการท่องเที่ยวและการค้า (คือง่ายๆให้คนจีนเข้าออกได้ปกติ อย่าปิดจีนเข้าประเทศ)และนี่คือเหตุผลที่ทำให้ทุกประเทศเผชิญวิกฤติอยู่ขณะนี้‼️”

    “ดีที่ไต้หวันไม่เคยเอาคำพูดของWHO เข้าหู เรายังคงป้องกันตนเอง เราเริ่มเลือกที่จะปิดกั้นจีนโดยเลือกเป็นบางมณฑลที่เห็นว่าหนัก เช่น หูเป่ย กวางเจา เจ้อเจียง เวินโจว และ เหอหนาน และต่อมา 4 กุมภาพันธ์ เราเริ่มที่จะกักตัวคนที่กลับมาจากเมืองจีน เพื่อป้องกันโรคระบาดในไต้หวัน”

    นี่แสดงให้เห็นประจักษ์แล้วว่า ประเทศที่ฟังและทำตามWHO แถลงเมื่อวันที่ 30 มกราคม (ไม่กีดกั้นจีน) มีผลเป็นเช่นไร‼️

    เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ คำพูดแต่ละคำส่งผลเสมอ และตอนนี้มันเผยให้โลกเห็นแล้ว

    และนายเฉินสือจงยังย้ำสุดท้ายอีกครั้งว่า

    “ ถ้าหากมีเวลาว่างมากที่จะด่าไต้หวัน สู้เอาเวลามานั่งเรียนรู้การทำงานของไต้หวันยังดีกว่า”

    โอ๊ย อาจง ได้ใจไปเลยค่ะ ️️️️
    ถ้าเลือกตั้งปธน.ไต้หวันครั้งหน้าอาจงลง นี่เชียร์เต็มที่

    ปอลอ พี่จีนแกเงินฟาดซื้อพวกจริงๆ ตั้งแต่ใช้เงินซื้อโซโลมอนที่เคยดีกับไต้หวัน จนสุดท้ายตัดความสัมพันธ์เพื่อไปหาจีนเพราะเงินลงทุน

    จริงๆไต้หวันรอดเพราะตระหนักและเริ่มป้องกันก่อน ต่างจากหลายประเทศที่มัวรอWHOประกาศ กว่าจะบอกว่าโคโรนาเป็นภัยต่อโลกก็สายไปแล้ว....

    ปอลอ2 : อย่าด่าแอดอวยไต้หวัน อันนี้แปลตามข่าวสรุปมา ปกติไม่ค่อยลงการเมือง แต่มันเผ็ชมากเลยแปลให้ฟัง (มันส์ดี) แอดไปเรียนเมืองจีนมาได้ทุนด้วย ตอนนี้แต่งมาไต้หวัน เพราะฉะนั้นขอมองจากสายตาคนไทยมากกว่า ถ้าสังเกตตามเพจแอดดีๆ จะรู้ข่าวดีไม่ดีลงหมดนะคะ ไม่อวย ดีก็ว่าดี มีแย่ก็ลง บอกเเล้วทำเพจนี้ให้คนไทยอ่านรู้ข่าวในไต้หวันแค่นั้นเอง

    แต่ต้องยอมรับว่า WHO ล้มเหลวจริงๆเรื่องโควิด และไต้หวันคุมโคโรนาได้ดี จนมีแท็กว่า#taiwanmodel

    อะคลิปใครฟังจีนออกเอาไปฟังค่ะมันส์
    https://youtu.be/U6vUEvO1mg8

    #หนีห่าวไต้หวันฉันมาแล้ว #ไต้หวันสู้ๆ #WHO #Taiwan #USA #China #covid

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เชือดไก่ให้ลิงดู‼️ สาวไต้หวันรายแรกเจอปรับ 15,000 ไม่ยอมใส่หน้ากากเข้า MRT

    ไต้หวันได้ออกกฎหมายตั้งแต่ 4เมษายน2020 ว่าให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อเข้าใช้บริการ การขนส่งสาธารณะทุกประเภท อาทิ สถานีรถไฟ รถไฟฟ้า รถไฟเร็ว รถแท๊กซี่ รถประจำทาง หรือแม้แต่ UBER ซึ่งกำหนดโทษปรับ 3,000-15,000

    และรายแรกคือสาวไต้หวัน วัย30 ที่เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมาเวลา15:00น. สาวรายนี้ได้เข้าใช้บริการรถไฟฟ้า แต่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย เจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งเตือน แต่สาวรายนี้ยังไม่ยอมแพ้ วิ่งหนีเจ้าหน้าที่และขึ้นรถไฟฟ้าไปทันที เจ้าหน้าที่แจ้งตำรวจสกัดจับหญิงรายนี้ได้ที่สถานีรถไฟฟ้าไทเป ได้มีการบังคับให้ใส่หน้ากากทันที และส่งตัวไปยังโรงพักพร้อมสั่งปรับ 15,000ntd.

    ทุกประเทศมีคนแบบนี้เสมอ และถ้ามีจำนวนมากยิ่งเป็นภาระหนักของสังคมยิ่งนัก สำหรับคนไร้ระเบียบ

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สุดยอดจริงๆ แค่ bow shock ด้านมืดของโลกนี่ก็สุดๆ แล้ว แต่นี่บน และล่างเลย
    0s9tiIRtm4zrToW-sbR4-kgb7_aKGXVm-ME-t_ZYXBJw&_nc_ohc=s1GqdnXE0sQAX9xPHcn&_nc_ht=scontent.fbkk6-2.jpg
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,300
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พิษ "โควิด-19" ชาวบ้านแห่มารอคิว "กู้เงิน" ประทังชีวิตตั้งแต่ตี 4
    "โควิด-19" พ่นพิษ ชาวหาดใหญ่แห่มารอคิว "กู้เงิน" ธ.ก.ส. ประทังชีวิตตั้งแต่ตี 4 เพื่อให้ได้คิวแรก เนื่องจากทางธนาคารจำกัดปริมาณลูกค้าตามมาตรการป้องกันโรค

    www.thairath.co.th%2Fmedia%2FdFQROr7oWzulq5FZUEsPpHyC2vdRVv51d6BGBpfmXtQWIHxcqI0FoOE7SOAKmn5Ixfp.jpg

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

    https://www.thairath.co.th/news/loc...fKcecvdubQQLk7gocsVIx1JSCxPmuaXqUjlJZOEh-dJ5s
     

แชร์หน้านี้

Loading...