ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    John Traczyk

    เราอดไม่ได้ที่จะสงสัย แต่ .. คุณรู้หรือไม่?

    คณะรัฐมนตรีของอิสราเอลอนุมัติการปลดล็อคพิเศษทั่วประเทศ หนึ่งคืนเคอร์ฟิว กลางคืนระงับไม่ให้ชาวอิสราเอลออกจากบ้านในคืนแรกของเทศกาลปัสกา

    “ การล็อคทั่วไป” เริ่มต้นเวลา 19.00 น. วันนี้และขยายจนถึง 18.00 น. ของวันศุกร์

    ชาวอิสราเอลจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากเมืองและชาวกรุงเยรูซาเล็มบางคนจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากย่านนั้น

    มีข้อ จำกัด ที่เข้มงวดมากขึ้นในเวลา 15.00 น. ในเย็นวันพุธคืนของเทศกาลปัสกาซึ่งทุกคน“ จะอยู่บ้าน” เคอร์ฟิวจะสิ้นสุดเวลา 7 โมงเช้าของวันพฤหัสบดี

    ในคืนแรกของเทศกาลปัสกาซึ่งตรงกับวันพุธ ครอบครัวหลายเชื้อชาติ ญาติ และเพื่อนมักจะรวมตัวกันเพื่อฉลองพิธีฝังศพเซเดอร์ เพื่อรำลึกถึงการปลดปล่อยของชาวอิสราเอลจากการเป็นทาสในอียิปต์โบราณ

    แต่ในความพยายามพิเศษเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของ coronavirus รัฐบาลได้ทำการ จำกัด การล็อกทั่วไปด้วยข้อ จำกัด เพิ่มเติมที่กำหนดเป้าหมายเฉพาะในช่วงวันหยุด

    อย่างจริงจัง.

    อพยพ 12:12
    "เพราะเราจะผ่านแผ่นดินอียิปต์ในคืนนี้ และเราจะประหารบุตรหัวปีทั้งหมดในประเทศอียิปต์ ทั้งมนุษย์และสัตว์ และสำหรับบรรดาพระแห่งอียิปต์ เราจะพิพากษาลงโทษ เราเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า"
    BsQpKMWjmnHlfI3IxfLVVp9jh2G2BoJ01fxgamChjB0t&_nc_ohc=Wc7Zh_PfNEEAX-Jk6Ux&_nc_ht=scontent.fbkk7-3.jpg
    One can't help but wonder.. you know?

    Israeli Cabinet approves extraordinary one night nationwide lockdown, seder night curfew, barring Israeli’s from leaving their homes during the first night of Passover.

    The “general lockdown” started at 7 p.m. today and extends until 6 a.m. on Friday.

    Israelis will not be allowed to leave their cities, and residents of some Jerusalem neighborhoods will not be allowed to leave those neighborhoods.

    A tighter restriction is in force at 3 p.m. on Wednesday evening, the night of the Passover seder, under which everybody “will stay at home.” This curfew will end at 7 a.m. on Thursday.

    On the first night of Passover, which falls on Wednesday, multigenerational families, relatives and friends usually gather for the ritual Seder feast to commemorate the Israelites’ liberation from bondage in ancient Egypt.

    But in an extraordinary effort to prevent the spread of the coronavirus, the government has tightened the general lockdown with additional restrictions targeted specifically at the holiday.

    Seriously.

    Exodus 12:12
    "For I will pass through the land of Egypt this night, and will smite all the firstborn in the land of Egypt, both man and beast; and against all the gods of Egypt I will execute judgment: I am the Lord."

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คัดข่าว

    โควิด19 ระบาดเพราะการแต่งงานของเกย์
    ww.albawaba.com%2Fsites%2Fdefault%2Ffiles%2Fstyles%2Fdefault%2Fpublic%2F2020-03%2Fsadr-covid-gay.png
    Muqtada Al-Sadr นักการศาสนาอิสลาม(ชีอะห์)และนักการเมืองชาวอีรักได้โพสต์ลงทวิจของเขาในหัวเรื่อง 'Heavenly Message' ซึ่งเขาเชื่อมโยงการระบาดของโรคโควิด19 กับการแต่งงานของเกย์ทั่วโลกที่ถูกต้องตามกฎหมาย
    "One of the worst things that led to this pandemic is the legalization of gay marriages.
    I, hereby take this chance, to call on all governments to revoke such laws immediately. Let us repent of this sin to end this punishment."
    .
    "สิ่งที่เลวร้ายที่สุดสิ่งหนึ่งที่นำไปสู่การระบาดใหญ่ครั้งนี้คือการแต่งงานที่ถูกต้องตามกฎหมายของเกย์
    ฉันขอโอกาสนี้เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลทุกแห่งเพิกถอนกฎหมายดังกล่าวทันทีเรากลับใจจากบาปนี้เพื่อยุติการลงโทษ"
    .
    ข้อความของเขาทำให้เกิดข้อถกเถียงในสังคมทั่วไป มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บางส่วนก็ยกอิหร่านที่มีการระบาดรุนแรงเช่นกันว่า ประเทศอิหร่านไม่มีการแต่งงานเกย์ และ หลายฝ่ายเรียกร้องอย่างจริงจังให้แก้ปัญหาทางสาธารณะสุขไม่ใช่การแก้กฏหมายนี้เพื่อระงับโรคระบาด
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อึ้งผลตรวจ 76 ชีวิต จากอินโดถึงไทย ติดโควิด 42 ส่งรักษาด่วน เผยคลิปไม่ป้องกันตัว

    indo40covid1080563-99-1.jpg

    8 เม.ย. 2563-09:21 น.

    ตรวจ 76 ชีวิต กลับจากอินโดฯ พบติดโควิด 42 คน

    พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มชาวไทยมุสลิมที่เดินทางกลับมาจากประเทศอินโดนีเซีย กว่า 40 ราย จาก 76 ราย ในขณะที่มีรายงานว่าจังหวัดสงขลา พบผู้ติดเชื้อ 10 ราย จากที่กักตัวทั้งหมด 22 ราย นำเข้ากระบวนการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว

    เมื่อวันที่ 8 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีกลุ่มชาวไทยมุสลิม ที่เดินทางกลับจากประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ 6 เมษายน ที่ผ่านมาด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ จากกรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย มายังท่าอากาศยานหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เดิมมีจำนวน 100 คน แต่เดินทางกลับมาจำนวน 76 คน ส่วนอีก 24 คน ไม่ผ่านกระบวนการคัดกรองก่อนขึ้นเครื่อง

    ล่าสุด จำนวน 76 คน มีข้อมูลชัดเจน จากการตรวจคัดกรอง แยกเป็น ชาวไทยมุสลิมที่เดินทางกลับจำนวน 76 คน และลูกเรือ 35 คน รวม 111 คน จังหวัดสงขลา 22 คน ผู้มีอาการเก็บตัวอย่างไปตรวจ 11 ตัวอย่าง พบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 10 ราย

    จังหวัดนราธิวาส ผู้เดินทาง 7 คน เก็บตัวอย่าง 5 ราย พบติดเชื้อ 2 ราย จังหวัดปัตตานี ผู้เดินทาง 13 ราย เก็บตัวอย่าง 8 ราย พบติดเชื้อ 7 ราย จังหวัดยะลา ผู้เดินทาง 8 ราย เก็บตัวอย่าง 7 ราย พบติดเชื้อ 7 ราย สตูล ผู้เดินทาง 26 ราย เก็บตัวอย่าง 21 ราย พบติดเชื้อ 16 ราย

    ส่วนนักบินและลูกเรือ 35 รายนั้น ไม่ได้มีอาการต้องสงสัยแต่อย่างใด รวมผู้เดินทางในครั้งนี้ 111 คน เก็บตัวอย่างเชื้อไปตรวจ 52 คน พบติดเชื้อรวม 42 คน คิดเป็นร้อยละ 80.7

    2864737B-E412-4138-9F56-12F66F312CB6-696x392.jpg

    โดยทั้งหมดได้ถูกนำเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในแต่ละพื้นที่แล้ว และในรายที่อยู่ระหว่างกักตัวนั้น ก็ยังต้องเฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูง

    สำหรับสถานที่กักตัวของจังหวัดสงขลา ที่อาคารที่พักนักกีฬา สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่นั้น จากการสังเกตการณ์ในระยะที่กำหนด พบผู้กักตัวออกมาใช้ชีวิตปกติ แต่มีเสียงไอเป็นระยะ

    นอกจากนั้นยังมีคลิปที่ถูกอ้างว่า ขณะที่ชาวไทยมุสลิมกลุ่มนี้อยู่ระหว่างรอเดินทางกลับ ที่บ้านหลังหนึ่ง ในกรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งพบว่า มีการใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย ไม่ได้เว้นระยะห่างทางสังคม มีการดื่มน้ำชาและรับประทานอาหารในสำรับเดียวกัน ทั้งที่ทางสำนักจุฬาราชมนตรี ได้มีการออกหนังสือข้อแนะนำในการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยที่ไม่ขัดกับหลักศาสนามาเป็นระยะก็ตาม

    https://www.khaosod.co.th/covid-19/news_3907554
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คนไทยที่กลับจากอินโดนีเซียเมื่อ6เม.ย.มีไข้สูงรวม52คน
    wLPUAb-0P5c2hMMw-hTAG72T7GDxs6EJjWxDlvX96VaK&_nc_ohc=ppf5kS-EvOQAX8wWqEL&_nc_ht=scontent.fbkk7-3.jpg
    ผลตรวจ โควิด19 / พบว่า มี42คนติดเชื้อโควิด

    ผลดังกล่าวทำให้ สตูลจากเดิมที่ไม่มีคนติดเชื้อกลายเป็นมีผู้ติดเชื้อ16คน

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พระเป็นเจ้าผู้ใดที่มีผู้เอ่ยชื่อสรรเสริญ ก่อนสังเวยด้วยชีวิตผู้อื่น นามพระเจ้านั้นย่อมมิใช่พระเป็นเจ้าแต่อย่างไร และผู้ใดเชิดชูสิ่งที่อ้างว่าเป็นพระเป็นเจ้านั้นย่อมต้องได้รับการลงโทษ

    การกล่าวใส่ร้ายการสังเวยด้วยเลือดของชาวยิว

    จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

    250px-Schedel_judenfeindlichkeit.jpg
    ภาพแสดงการสังเวยด้วยเลือดของไซมอนแห่งเทร้นท์อายุสองขวบที่หายตัวไป พ่อของเด็กกล่าวหาว่าถูกลักตัวไปโดยชาวยิว ซึ่งเป็นผลให้ชาวยิวสิบห้าคนถูกตัดสินให้เผาทั้งเป็น ไซมอนได้รับการสถาปนาให้เป็นนักบุญในปี ค.ศ. 1588 แต่มาถูกปลดในปี ค.ศ. 1965
    การกล่าวใส่ร้ายการสังเวยด้วยเลือดของชาวยิว (อังกฤษ: Blood libel against Jews) เป็นข้อกล่าวหาที่ไม่ถูกต้องที่กล่าวหาว่าชาวยิวใช้เลือดมนุษย์ในพิธีกรรมทางศาสนา การกล่าวหากรณีนี้เกิดขึ้นครั้งแรกในบทเขียนของนักเขียนเพกันชาวกรีก-อียิปต์เอเพียน (Apion) ของต้นคริสต์ศตวรรษที่ 1 ผู้อ้างว่าชาวยิวสังเวยชาวกรีกในศาสนสถาน หลังจากนั้นก็ไม่มีเหตุการณ์ทำนองเดียวกันที่ได้รับการบันทึกมาจนถึงคริสต์ศตวรรษที่ 12 เมื่อข้อกล่าวหานี้เริ่มเป็นที่เผยแพร่ในหมู่ชนคริสเตียนในยุโรป การกล่าวเรื่องการสังเวยด้วยเลือดมักจะกล่าวว่าชาวยิวใช้เลือดเด็กคริสเตียน ที่มักจะใช้กล่าวหาเมื่อมีเด็กที่เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ในบางกรณีผูที่เป็นเหยื่อของการกล่าวหาไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็กลายเป็นผู้พลีชีพเพื่อศาสนาและเป็นที่นับถือของลัทธินิยมที่ตามมา และบางคนถึงกับได้รับการสถาปนาให้เป็นนักบุญ

    ข้อกล่าวหานี้ก็ยังคงมีอยู่ในกลุ่มคริสเตียนบางกลุ่มแม้ในปัจจุบันนี้ และเมื่อไม่นานมานี้ก็ในกลุ่มมุสลิมบางกลุ่ม ในตำนานของชาวยิวการกล่าวหานี้เป็นแรงกระตุ้นให้เกิดตำนานเกี่ยวกับโกเลมแห่งปรากโดยราไบจูดาห์ โลว์ เบน เบซาลเอล พระสันตะปาปาหลายองค์ก็กล่าวประณามการสังเวยด้วยเลือดไม่ว่าจะโดยตรงหรือโดยทางอ้อม แต่ก็ไม่มีพระสันตะปาปาองค์ใดที่ประกาศอย่างเป็นทางการ[1]

    อ้างอิง
    1. Strack, Blut in Glauben and Aberglauben (Munich, 1900), 177 and v.
    https://th.wikipedia.org/wiki/การกล่าวใส่ร้ายการสังเวยด้วยเลือดของชาวยิว
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Environman

    #ภาพเคลื่อนไหวใต้คอมเม้นต์ ข่าวดีสวนสัตว์ฮ่องกงเผย แพนด้าปั่มปั๊มสำเร็จ! แบบธรรมชาติครั้งแรก หลังพยายามกว่า 10 ปี ระหว่างสวนสัตว์ปิดจากโควิด
    9brMThLkiRKq-zeyaKwafFx4kBMPmXcSKMObkx48xFHf&_nc_ohc=BU66AZ8GicwAX8vPjdJ&_nc_ht=scontent.fbkk7-2.jpg
    โดยโอกาสท้องจากการผสมพันธุ์ตามธรรมชาตินั้นมีมากกว่าการผสมเทียม สำเร็จแล้ว! สวนสัตว์ฮ่องกงผสมพันธุ์ธรรมชาติคู่รักแพนด้าสำเร็จ ครั้งแรกหลังจากพยายามมา 10 ปี

    เมื่อวันจันทร์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา สวนสัตว์ Ocean Park ฮ่องกง ประกาศข่าวดี คู่แพนด้า Ying Ying และ Le Le ผสมพันธุ์ตามธรรมชาติได้อย่างสำเร็จ หลังจากพยายามกันมาตลอด 10 ปี

    Michael Boos จากสวนสัตว์ Ocean Park กล่าวว่าการผสมพันธุ์แบบธรรมชาตินั้น เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราทุกคน เพราะโอกาสท้องจากการสืบพันธุ์ตามธรรมชาตินั้น สูงกว่าการผสมเทียม

    เนื่องจากการระบาดของไวรัสทำให้สวนสัตว์ต้องปิดตั้งแต่ปลายมกราคมที่ผ่านมา และในช่วงเดือนมีนาและพฤษภาเป็นช่วงฤดูผสมพันธุ์ของแพนด้า เมื่อเดือนมีนาที่ผ่านมาทางสวนสัตว์สามารถจับพฤติกรรมที่แปลกไป ซึ่งเป็นสัญญาณปกติของฤดูผสมพันธุ์

    โดย Ying Ying ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเล่นน้ำ ขณะที่ Le Le ปล่อยกลิ่นไว้รอย ๆ ที่อยู่ของมัน และเริ่มตามหากลิ่นของ Ying Ying และเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมาทั้งคู่ทำการสืบพันธุ์ได้สำเร็จ

    นี่เป็นครั้งแรกที่สำเร็จหลังแพนด้าทั้งสองตัวพยายามผสมพันธุ์ตามธรรมชาติเมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยในปี 2007 ทั้งคู่มาถึงที่ฮ่องกง และพยายามมีอะไรกันครั้งแรกในปี 2010 แต่ก็ยังไม่สำเร็จจนกระทั่งปีนี้หลังจากการศึกษาและเรียนรู้

    อย่างไรก็ตามยังไม่ถึงเวลาที่เราจะรู้ว่ามันจะตั้งท้องหรือเปล่า แต่ขณะนี้ทางสวนสัตว์กำลังจับตาดูพฤติกรรม และระดับฮอร์โมนของ Ying Ying อย่างใกล้ชิด จะทำให้เรารู้ได้ราวต้นมิถุนายน โดยระยะการตั้งครรภ์นั้นอยู่ที่ราว 72 - 324 วัน และการตรวจการตั้งครรภ์สามารถยืนยันได้ผ่าน ultrasound scan 14 - 17 วันก่อนคลอด ซึ่งทางสวนสัตว์หวังจะให้มีข่าวดี

    สวนสัตว์ระบุว่า การผสมพันธุ์ครั้งนี้ส่งผลต่อวงการแพนด้ายักษ์ และการอนุรักษ์เป็นอย่างมาก

    แพนด้าอยู่ในสัตว์เสี่ยงใกล้สูญพันธุ์ (vulnerable) ของ IUCN Red List ซึ่งขณะนี้มันมีจำนวนเหลืออยู่เพียงราว 1,800 ตัวในธรรมชาติเท่านั้น

    ทางเราหวังว่าจะได้ยินข่าวดีเร็ว ๆ นี้ น้าาาาา

    ที่มา

    https://www.oceanpark.com.hk/en/press-release/ocean-park-giant-pandas-ying-ying-and-le-le-experienced-first-successful-natural

    https://www.facebook.com/2060916414151967/posts/2609715312605405/

    https://edition.cnn.com/travel/article/pandas-mate-ocean-park-trnd/index.html

    https://www.scmp.com/news/hong-kong/society/article/3078672/giant-pandas-ying-ying-and-le-le-mate-first-time-hong-kongs

    https://www.nytimes.com/2020/04/07/world/asia/panda-mating-hong-kong.html

    เด็กหญิงแก้มยุ้ยเป็นมิตร
    environman

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Sawasdee Taiwan ไปเที่ยวไต้หวันกันเถอะ

    ⚠️ช่วงเทศกาลเชงเม้ง ใครไปพื้นที่เสี่ยง 11 ที่นี้มา ควรสังเกตอาการตัวเอง 14 วัน

    เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ศูนย์บัญชาการควบคุมโรคระบาดไต้หวัน (CECC) ประกาศเตือนให้ ผู้ที่เดินทางไป 11 สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ ระหว่างช่วงเทศกาลเชงเม้ง 2-5 เม.ย. 2020 ให้สังเกตอาการตัวเอง 14 วัน หากพบมีอาการป่วย ให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ ☎️ 1922

    1️⃣ อุทยานแห่งชาติอาลีซาน (阿里山森林遊樂園)
    2️⃣ ตลาดกลางคืนตงต้าเหมิน เมืองฮวาเหลียน (花蓮東大門夜市)
    3️⃣ ถนนเหวินฮว่า เมืองเจียอี้ (嘉義文化路)
    4️⃣ กวานจื่อหลิง เมืองไถหนาน (台南關子嶺)
    5️⃣ หู่โถวผี เมืองไถหนาน (虎頭埤)
    6️⃣ เขื่อนอูซันโถว นครไถหนาน (烏山頭水庫)
    7️⃣ รีสอร์ทหูจิ้ง อูซันโถว เมืองไถหนาน (湖境渡假會館等埤塘風景區)
    8️⃣ ท่าเรือซิงต๋า เมืองเกาสง (高雄興達港)
    9️⃣ ถนนโบราณฉีซัน เมืองเกาสง (旗山老街)
    ศาลเจ้าเฉาเทียนกง ตำบลเป๋ยกั่ง เมืองหยุนหลิน (雲林北港朝天宮)
    1️⃣1️⃣ ตำบลหนานโจว เมืองผิงตงลงไปทางใต้ รวมเขิ่นติง (屏東縣南州鄉以南,含墾丁觀光景點)

    เนื่องจากช่วงวันหยุดเทศกาลเชงเม้ง มีผู้คนจำนวนมากไปท่องเที่ยวตามสถานที่เหล่านี้ และหลายคนไม่รักษาระยะห่าง รวมถึงไม่สวมหน้ากากอนามัย ทาง CECC

    ผู้ที่ไปยังที่เหล่านี้ นอกจากสังเกตอาการตัวเอง 14 วันแล้ว ยังต้องใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกจากบ้าน และให้ทำงานจากที่บ้านแทน

    ซวยแล้ว แอดก็เป็นคนนึงที่ไปสถานที่เหล่านี้มาช่วงเชงเม้ง ... อยู่บ้านยาวๆๆ อีกแล้ว ‍♀️

    Cr.
    https://www.cdc.gov.tw/Bulletin/Detail/fnNZgkagq7iXG9ooTYRrxQ?typeid=9
    https://www.ettoday.net/news/20200407/1685256.htm?from=ettoday_app
    https://focustaiwan.tw/society/202004060005

    ========

    อีกหนึ่งทางเลือกอ่าน
    Blogger : https://sawasdeetaiwan.blogspot.com/
    Blockdit : https://www.blockdit.com/sawasdeetaiwan
    ------
    อยากรู้อะไรเกี่ยวกับไต้หวันถามเลย เดี๋ยวเพจ Sawasdee Taiwan จัดให้

    #แล้วคุณจะรักไต้หวันไปกับเรา #sawasdeetaiwan #เที่ยวไต้หวัน #ท่องเที่ยวไต้หวัน #ไทเป #Taipei #Taiwan #ไวรัสอู่ฮั่น #2019-nCoV #Coronavirus2019 #virus #SocialDistance #社交距離

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ขอบคุณครับ

    นายกฯ เป็นห่วง แจงเหตุไม่ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชม. เพราะคน 4 กลุ่ม

    การเมือง
    %E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%AF%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B8%871-2.jpg

    8 เม.ย. 2563-12:07 น.

    "บิ๊กตู่" เป็นห่วง แจงเหตุไม่ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชม. ห้ามออกนอกเคหสถานตลอดวัน เพราะคำนึงถึงคน 4 กลุ่ม เผยวันนี้เตรียมแจกหน้ากากหลายล้านชิ้น

    เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บกทบ.) มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมอ้างถึงข้อสั่งการ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ว่า

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.จะไม่ประกาศห้ามออกนอกเคหสถาน ตลอด 24 ชั่งโมง เนื่องจากเป็นห่วงบุคคล 4 ประเภทคือ 1.คนแก่อยู่ตามลำพัง, 2.คนป่วยติดเตียง,3.คนพิการ, 4.คนหาเช้ากินค่ำ

    โดยพล.อ.ณัฐพล ได้ย้ำข้อสั่งการของ ผบ.ทบ.ว่า ให้ แม่ทัพภาค (มทภ.),ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก (ผบ.มทบ.), รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในทัพภาค (รอง ผอ.กอ.รมน.(ท))สามารถใช้ สัสดีจังหวัด,สัสดีอำเภอ ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติได้


    สำหรับการตรวจสอบการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยของรัฐบาล วันนี้จะมีแจกจ่ายหน้ากาก ของกระทรวงสาธารณสุข( สธ.)จำนวน 4 ล้านชิ้น,กระทรวงมหาดไทย( มท.)จำนวน 1 ล้านชิ้น และในวันที่ 9 เม.ย.จะมีหน้ากาก N95 มาจากสิงคโปร์ จำนวน 2 แสนชิ้น

    เพื่อแจกจ่ายให้บุคคลากรทางการแพทย์ ตามโรงพยาบาลต่างๆ มีการลงวันที่ในการส่งให้ รพ. ขอให้ รอง ผอ.กอ.รมน.(ท)หรือ สัสดีในพื้นที่ บันทึกภาพถ่ายในการส่งมอบของ โรงพยาบาลที่ได้รับเพื่อจะยืนยันว่ามีการใช้จริง

    ส่วน จากการตรวจกำลังพลที่ผ่านเข้า-ออก หลังเวลา 21.00 น.ไม่มีการรายงานว่ามีการตรวจพบ ขอให้หน่วยที่รับผิดชอบพิจารณาผู้รับผิดชอบให้เหมาะสมด้วยและ ขอให้ ผบ.หน่วยทุกหน่วย ได้นำข้อสั่งการของ ผบ.ทบ.ไปศึกษาในรายละเอียดเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติต่อไป
    https://www.khaosod.co.th/politics/news_3908522
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันนี้เพิ่งเห็น นายกรัฐมนตรีรูปหล่อน่ะ
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไทย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 111 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย
    750x422_874977_1586322328.jpg
    8 เมษายน 2563

    โฆษก ศบค. แถลง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 111 ราย รวมยอดสะสม 2,369 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รวม 30 ราย รักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 64 ราย รวมเป็น 888 ราย

    เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าว สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันนี้ ว่า ประเทศไทยพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 111 ราย รวมยอดสะสม 2,369 ราย ใน 67 จังหวัด เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รวมผู้เสียชีวิตสะสม 30 ราย รักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 64 ราย รวมเป็น 888 ราย



    นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รายที่ 1 เป็นชายชาวรัฐเซีย อายุ 48 ประวัติเดินทางไปภูเก็ต เริ่มป่วยในวันที่ 18-21 มีนาคม เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในวันที่ 25 มีนาคม ด้วยอาการ ไอ เจ็บคอ แต่ไม่แอดมิท เสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 เมษายน

    รายที่ 2 เป็นชายชาวอินเดียอายุ 69 ปี ธุรกิจส่วนตัว ประวัติมีโรคประจำตัว เบาหวาน หัวใจ 17 มีนาคม เริ่มป่วย เข้ารักษาใน รพ.เอกชน ในกทม. 21 มีนาคม มีไข้ ปวดกล้ามเนื้อ ถ่ายเหลว ย้ายเข้าไอซียู และถูกส่งตัวไปยัง รพ.เอกชนแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ต่อมาอาการไม่ดีขึ้น และเสียชีวิต 7 เมษายน

    รายที่ 3 เป็นชายชาวอเมริกัน อายุ 69 ปี มีโรคไตเรื้อรัง 9 มีนาคม เริ่มป่วย ไอ ปวดกล้ามเนื้อ หายใจลำบาก รักษาใน รพ. แห่งหนึ่ง ในจ.บุรีรัมย์ 23 มีนาคม ใส่ท่อช่วยหายใจ และเสียชีวิตในวันที่ 7 เมษายน



    158632569165.png




    158632571034.png

    ทั้งนี้ ผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 111 ราย แบ่งเป็น กลุ่มที่ 1 ผู้ป่วยรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ ฯ 69 ราย แบ่งเป็น ผู้ป่วยที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วย หรือเกี่ยวข้องกับสถานที่ที่พบผู้ป่วยก่อนหน้านี้ จำนวน 37 ราย ผู้ป่วยกลุ่มอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้ 11 ราย และ อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 21 ราย (ในจำนวนนี้ มาจากการค้นหาเชิงรุกในพื้นที่ จ.ภูเก็ต 18 ราย) และ กลุ่มที่ 2 ผู้ป่วยที่เดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเข้ารับการกักตัวในสถานที่ของรัฐ 42 ราย



    158632573654.png

    https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874977
     
  11. jutikidecha

    jutikidecha Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +52
    แต่งด้วย CG แน่นอนครับ
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ศบค.แถลงวันนี้ (8 เม.ย.) พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 111 ราย
    .
    กลุ่มที่ 1
    สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 37 ราย
    .
    กลุ่มที่ 2
    คนไทยมาจากต่างประเทศ 2 ราย
    ไปสถานที่ชุมนุมชน 3 ราย
    อาชีพเกี่ยวข้องต่างชาติ 4 ราย
    บุคลากรทางการแพทย์ 2 ราย
    .
    กลุ่มที่ 3
    รอสอบสวนโรค 21 ราย
    .
    กลุ่มใหม่
    มาจากอินโดนีเซีย 42 ราย
    .
    ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย
    ชายรัสเซีย อายุ 48 ปี มีประวัติเดินทางภูเก็ต
    ชายอินเดีย อายุ 69 ปี มีประวัติโรคประจำตัว เบาหวาน โรคหัวใจ
    ชายอเมริกัน อายุ 69 ปี มีโรคประจำตัว ไตเรื้อรัง
    .
    รักษาหายแล้ว 888 ราย
    กำลังรักษาอยู่ 1,451 ราย
    เสียชีวิต 30 ราย
    ยอดสะสม 2,369 ราย
    #โควิด19 #Covid19
    #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ #ข่าวช่องวัน

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฮ่องกงขยายเวลาแบนชาวต่างชาติต่อ ห้ามผู้ที่ไม่ใช่พลเมืองเข้าฮ่องกงรวมทั้งทรานสิส

    ฮ่องกงประกาศขยายเวลาห้ามผู้ที่ไม่ใช่พลเมืองเข้าฮ่องกงต่ออย่างไม่มีกำหนด หลังยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเคสที่กลับมาจากต่างประเทศทั้งสิ้น

    ทั้งนี้พลเมืองที่เดินทางกลับเข้าฮ่องกง จะต้องเข้ารับการกักกันเชื้อ 14 วันที่บ้าน

    ส่วนผู้ที่ไม่ใช่พลเมืองฮ่องกงและเดินทางมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ มาเก๊า หรือไต้หวัน สามารถเข้าฮ่องกงได้โดยจะต้องเข้ารับการกักกันเชื้อที่โรงแรมหรือที่บ้าน 14 วัน แต่หากมีประวัติการเดินทางไปต่างประเทศในช่วง 14 วัน แม้จะเดินทางมาจาก 3 ประเทศข้างต้นก็จะได้รับการปฏิเสธห้ามเข้าฮ่องกง

    ***ติดตามอัพเดทสรุปประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าในฮ่องกงได้ที่กระทู้ปักหมุด***


    Source : https://www.scmp.com/news/hong-kong...ronavirus-five-hong-kong-residents-flown-back, https://www.news.gov.hk/eng/2020/04/20200406/20200406_204326_222.html

    #ข่าวฮ่องกง #khaohongkong

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    John Traczyk

    วันที่ 7 เมษายน ค.ศ.2020 เส้นสนามแม่เหล็กไปยังสนามแม่เหล็กของโลก ยุ่งเหยิง
    เมื่อ 21:09 และอีกครั้งที่ 22:01 ถึง 23:01 และ 23:01 ถึง 23:57 น.
    มันปรากฏขึ้นเมื่อมีเหตุการณ์ 3 เหตุการณ์แยกกัน
    ลมของจักรวาลพุ่งไปที่ 1,036 กม./วินาที ที่เวลา 21:13 และ 1160 กม./วินาที ที่เวลา 22:05 และ 1244 กม./วินาที ที่เวลา 23:05 และ 1537 กม./วินาที ที่เวลา 23:13

    คลื่นที่เข้ามาไม่ได้มาจากดวงอาทิตย์
    April 7, 2020. Magnetic field lines to Earth's magnetosphere go haywire.
    At 21:09 and again at 22:01 to 23:01 and 23:01 to 23:57.
    It appears as 3 separate events took place.
    Cosmic winds spike to 1036 km/sec at 21:13 and 1160 km/sec at 22:05 and 1244 km/sec at 23:05 and 1537 km/sec at 23:13.
    The incoming waves did not appear to come from the Sun.

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เข็มขัดรังสี-อิเล็คตรอนฟรักซ์ สีแดง

    FB_IMG_1586335157830.jpg
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ลมสุริยะมีความเร็วเพียง 326. กิโลเมตรต่อวินาที แต่ค่า Bz เป็นลบบอกผลกระทบต่อสนามแม่เหล็กโลก

    FB_IMG_1586335162634.jpg
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    John Traczyk

    ตั้งแต่ครั้งสุดท้ายของการเกิดพระจันทร์เลือด ของ กลุ่มพระจันทร์เลือด 4 ครั้ง เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2558 ถึงสัญญาณ Revelation 12 คือ 726 วัน
    Strong's Greek Concordance # 726 คือharpazó
    harpazó: เพื่อผูกเงื่อน, ทำให้สิ้นหวัง หรือยื้อแย่งเอาไปต่อหน้า.
    FB_IMG_1586337002944.jpg
    to seize, catch up, snatch away.

    จากวิวรณ์ 12 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2017 ถึงเทศกาลปัสกาวันที่ 8 เมษายน 2020 คือ 928 วัน
    Strong's Hebrew Concordance # 928 คือ behalah
    behalah: ความกลัว, ความหวาดกลัวอย่างฉับพลัน หรือทำลาย

    ฉันแน่ใจว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องบังเอิญ

    From the last Blood Moon of the Blood Moon Tetrad on September 28, 2015 to the Revelation 12 Sign is 726 days.
    Strong's Greek Concordance #726 is harpazó.
    harpazó: to seize, catch up, snatch away.

    From the Revelation 12 Sign on September 23, 2017 to Passover on April 8, 2020 is 928 days.
    Strong's Hebrew Concordance #928 is behalah.
    behalah: dismay, sudden terror or ruin.

    I'm sure these are just coincidences.

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เห็นพระจันทร์สีเลือดทั้ง 4 ครั้งแล้วมำให้นึกถึงกาคอาบน้ำเพ็ญ เพราะในทั้ง 4 วันนั้นตามเวลาในประเทศไทย ผมตั้งน้ำและอาบน้ำกลางแสงจันทร์ครบทุกครั้ง ก็แปลกดี แต่คติประจำใจว่าอะไรที่อยากทำก็ทำ แม้แต่วันเปลี่ยนยุคสมัยในปัจจุบันผมก็อาบน้ำและอธิษฐานจิตขอเป็นธรรมมิกราชซึ่งก็คงไม่สำเร็จ ซึ่งถ้าสมัยโบราณ ก็น่ารับข้อหา...แต่คติเดิม อะไรอยากทำก็ทำ ใช้ชีวิตให้มีความสุขครับ อย่าไปยึดอะไรมาก

    FB_IMG_1586337002944.jpg
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สบู่"นกแก้ว"สู้โควิด
    .
    นายอำเภอหนุ่มเมืองบันทายศรี จ.เสียมราฐ นำสบู่ตรานกแก้วจำนวน 50000 ก้อนพร้อมคู่มือการป้องกันโรคโควิดไปแจกจ่ายชาวบ้านทั้งอำเภอ
    โดนหลักการป้องกันโควิดอย่างหนึ่งคือการล้างมือบ่อยๆด้วยสบู่ สามารถป้องกันการติดเชื้อได้

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตกเนื้อให้เสือ
    .
    คลิปที่เห็นเป็นกิจกรรมของสวนสัตว์แห่งหนึ่งในคุนหมิง ประเทศจีน โดยได้รับเสียงวิจารณ์ว่าอันตรายกับผู้ไปตกเนื้ออาจถูกเสือดึงตกลงในบ่อได้ และอาจมีการยกเลิกเนื่องจากปัจจุบันมีการพบเสือที่ติดโควิด
    CR TW #globaltimesnews

     

แชร์หน้านี้

Loading...