ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ราคาน้ำมันดิบ เปิดตลาดที่ -9% เช้านี้ ⚠️ โดนเทขายตามคาดหลังการประชุมกลุ่มผู้ผลิตที่อาจมีขึ้นวันพฤหัสนี้ยังมีความไม่แน่นอนสูง โดยเฉพาะความร่วมมือจากทาง สหรัฐ

    อย่างที่เราได้อัพเดทไปตลอดเสาร์อาทิตย์ว่าตลาดน้ำมันมีสิทธิเปิดมาโดนเทขายได้ (ตามที่อัพเดทในคอมเม้นท์) เพราะว่าเกิดเรื่องราวความไม่แน่นอนต่างๆขึ้นหลายอย่างหลังตลาดปิดไปเมื่อวันศุกร์ อย่างที่ได้รายง่ายไปเรื่อยๆในเพจ

    1️⃣ การประชุมต้องโดนเลื่อนจากวันจันทร์ไปวันพฤหัส ⏳

    2️⃣ ซาอุและ รัสเซียยังคงเปิดสงครามน้ำลายกันว่าใครเป็นฝ่ายทำให้ทางกลุ่ม OPEC+ ล่มในการประชุมครั้งก่อน

    3️⃣ ทางสหรัฐ ซึ่งจะเป็นตัวแปลสำคัญเพราะซาอุและรัสเซียย้ำแล้วว่าต้องมาเข้าร่วมการลดการผลิตด้วย ล่าสุดยังมีทีท่าไม่แน่นอน

    4️⃣ โดยเฉพาะทางทรัมป์ ซึ่งได้ออกมาแถลงอีกว่าถ้าโอเปกคุยกันไม่สำเร็จก็จะใช้กำแพงภาษีเข้ามากดดันจากซาอุและรัสเซียเพื่อปกป้องผู้ผลิตน้ำมันในประเทศ

    นี่คือเหตุผลที่ทำให้ราคาน้ำมันเปิด -9% เช้านี้และ Brent กำลังซื้อขายอยู่ที่ 31.7 เหรียญ ถึงแม้ผู้ผลิตอื่นๆในโอเปกที่มีความเดือร้อนอย่างอิรักและ UAE จะกล่าวว่าทางกลุ่มพร้อมช่วยกำลดกำลังการผลิตก็ตาม

    ราคาน้ำมันยังเปิดสวนทางกับตลาดหุ้นสหรัฐ Dow Jones และ S&P เปิดบวก +1% กว่าๆทั้งคู่ ถึงแม้ว่าสถานการณ์ไวรัสโควิดในสหรัฐจะยังรุนแรงขึ้นก็ตาม

    ⛔️ ท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารในตลาดแบบทันท่วงที แนะนำให้กดไลค์ที่โพสต์เรื่อยๆ หรือกดตั้งค่า “เห็นโพสต์ก่อน” หรือ See First ไว้ที่เมนูมุมขวาบนของเพจได้เลยครับ ไม่งั้นทาง Facebook จะไม่ค่อยแสดงโพสต์ของเราที่อัพเดทใหม่ๆ ที่อาจออกมาก่อนสื่ออื่นๆครับ ⛔️

    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากๆครับ

    #OilTradingKP

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นักวิทย์เผยโควิดอาจทำให้การปล่อยคาร์บอนลดมากที่สุดในรอบ 70 ปี หรือนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 โดยอาจลดลงจากปีที่แล้ว 5%

    ผู้เชี่ยวชาญเผยว่าการลดลงนี้อาจอยู่ไม่นานหากเราไม่หันมาใช้พลังงานสะอาด การระบาดของโควิด19 ทำให้การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของโลกร่วงต่ำลงที่สุด นับตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

    จากข้อมูลของเครือข่ายนักวิทยาศาสตร์ระบุว่า ปีนี้ที่มีการระบาดของโควิด 19 อาจเป็นปีที่การปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ของโลกลดลง ในปริมาณที่มากสุดในรอบ 70 ปี

    Rob Jackson ประธานโครงการ Global Carbon Project ที่วัดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกปล่อยในทุก ๆ ปี กล่าวว่า ปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์อาจจะลดลงมากกว่า 5% เทียบกับปีที่แล้ว (year on year) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการปล่อยก๊าซลดลงต่อปี นับตั้งแต่ช่วงวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ปี 2008 ซึ่งในปีนั้นมีการปล่อยลดลง 1.4%

    Professor Jackson จาก Stanford University กล่าวว่า เขาไม่แปลกใจหากปีนี้มีการลดลงของการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 5% ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ได้เห็นมานับตั้งแต่สงครามโลกที่ 2 สิ้นสุด ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาในรอบ 50 ปีแสดงให้เห็นว่าเหตุการณ์ใหญ่ ๆ หรือวิกฤตการณ์ต่างๆส่งผลต่อการลดลงของการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ เช่น การล่มสลายของสหภาพโซเวียต วิกฤตน้ำมัน หรือวิกฤตสินเชื่อ

    ปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ลดลงอย่างมากในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกทำให้คุณภาพอากาศดีขึ้น และอย่างที่เราทราบกันดี มันเป็นผลพวงมาจากการปิดเมือง หยุดการเดินทาง และกิจกรรมต่าง ๆ

    นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกเรียกร้องให้รัฐบาลออกแรงเดินหน้าเรื่องการปล่อยมลพิษออกสู่บรรยากาศ เพื่อหลีกเลี่ยงมหันตภัยอย่างต่อเนื่องตามที่คณะกรรมการระหว่าง รัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Intergovernmental Panel on Climate Change: IPCC) ได้ประเมินไว้

    อย่างไรก็ตาม การลดลงของคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ไม่ได้เกิดจากการตระหนักถึงเรื่องโลกร้อนแต่อย่างใด แต่เกิดจากมาตราการฉุกเฉินที่ทำให้คนอยู่แต่ในบ้าน และผู้เชี่ยวชาญก็ได้เตือนว่าการลดลงที่เกิดจากการระบาดของไวรัสนี้จะเกิดขึ้นเพียงระยะสั้นเท่านั้น และส่งผลเพียงน้อยนิดต่อชั้นบรรยากาศที่มีคาร์บอนไดออกไซด์สะสมมาหลายทศวรรษอยู่แล้ว

    Professor Jackson กล่าวอีกว่า หลังจากการฟื้นตัวของวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ในปี การปล่อยก๊าซเรือนกระจกก็เด้งขึ้นมาอีก 5.1% เช่นเดียวกับจีน ที่หลังจากการปล่อยก๊าซลดลงไป 25% ในช่วงของการใช้มาตรการควบคุมอย่างเคร่งครัด ตอนนี้ปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์กลับมาเท่าเดิมแล้ว

    การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของมลภาวะตอกย้ำถึงความสำคัญของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคม เราควรคำนึกถึงเรื่องนี้ถ้าต้องการบรรลุเป้าหมายของข้อตกลงปารีส (Paris Agreement) ที่วางไว้และยุติการเกิดการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศที่เลวร้ายที่สุดได้ ปัจจุบันโลกของเราขับเคลื่อนด้วยพลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลมากถึง 80%

    รายงานจาก UN ที่เผยแพร่ในเดือนพฤศจิกายน ระบุว่าเราต้องลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ต่ำลงเฉลี่ยปีละ 7.6% เพื่อควบคุมอุณหภูมิโลกไม่ให้เพิ่มเกิน 1.5 องศา ตามข้อตกลงปารีส

    อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์ของนักวิจัย ระบุว่าปล่อยคาร์บอนจะลดลงไป 0.5-2.2% ในปีนี้

    แต่ต่อให้ในปี 2020 นี้ การปล่อยมลพิษจะลดลงไปถึง 10 - 20% มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ใหญ่หลวงนัก ที่สำคัญคือหลังจากนี้ในปี 2021 การปล่อยมลพิษจะเด้งกลับไปอยู่จุดเดิมก่อนที่โควิดจะระบาด Pierre Friedlingstein ประธานในการสร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ของระบบภูมิอากาศจาก University of Exeter ใน Southwest England กล่าว

    Dan Lashof ผู้อำนวยการ World Resources Institute ของสหรัฐ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะทบทวนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลก ในวันที่ทุกประเทศกลับมาอยู่ในสถานการณ์ปกติ

    การระบาดของโควิดเผยให้เห็นถึงความจริงที่ว่ากิจกรรมของมนุษย์ผลิตมลพิษออกมามากน้อยเพียงใด และหลังจากการระบาดหยุดลงนี้เราควรจัดการเรื่องมลพิษและสิ่งแวดล้อมไปในทิศทางใดเพื่อช่วยลดมลพิษก่อนที่อะไรจะสายเกินแก้

    เรื่องมลพิษและสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่เพียงเรื่องของธรรมชาติ แต่มันรวมไปถึงคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคน และเพื่อนร่วมโลกอีกหลายชีวิตด้วย


    https://www.independent.co.uk/envir...pact-environment-climate-crisis-a9446031.html

    https://www.straitstimes.com/world/...t-fall-in-carbon-emissions-since-world-war-ii

    https://www.nationalgeographic.com/...ng-carbon-emissions-to-fall-but-not-for-long/

    https://www.straitstimes.com/world/...t-fall-in-carbon-emissions-since-world-war-ii


    ที่มาภาพ

    https://earthobservatory.nasa.gov/images/146362/airborne-nitrogen-dioxide-plummets-over-china

    เด็กหญิงแก้มยุ้ยเป็นมิตร
    environman

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    # สัตว์, บ้าน จมน้ำ # ตุรกี
    2020/01/04
    # Diyarbakır # เมือง Pond Burst



     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พายุทรายขนาดใหญ่ผ่านเมือง #Baicheng เมื่อวานนี้ #ประเทศจีน 4/2/2020

    A huge sandstorm swept the city of #Baicheng yesterday, #China 4/2/2020

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มวานนี้ 28 รวมล่าสุด 890 ราย

    ในจำนวนนี้มีผู้เป็นแม่ของทารกวัย 6 สัปดาห์ที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้รวมอยู่ด้วย

    Dr Chuang Shuk-kwan หัวหน้าสาขาโรคติดต่อของศูนย์คุ้มครองสุขภาพได้เปิดเผยว่า ผู้เป็นแม่เริ่มมีอาการป่วยเมื่อตอนที่กำลังจะถูกส่งไปกักกันเชื้อเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

    โดยทารกที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้ นับเป็นผู้ติดเชื้อที่อายุน้อยที่สุดในฮ่องกง ซึ่งเพิ่งได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อจากเพื่อนของสมาชิกในครอบครัว หลังจากที่เขาไปบาร์และยืนยันว่าติดเชื้อเช่นกัน

    นอกจากนี้ ผู้ติดเชื้ออีก 23 ราย พบว่ามีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงนักเรียนที่เรียนต่างประเทศ 12 รายด้วย

    ทั้งนี้ยังมี 1 เคสที่สร้างความกังวลว่าอาจเป็นเคสแรกของการติดเชื้อภายในโรงพยาบาล หลังจากผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองอายุ 93 ปีที่กำลังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล Pok Oi ใน Yuen Long ถูกสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสจากผู้ป่วย Covid-19 ซึ่งอยู่คนละวอร์ดและห่างกันประมาณ 1.8 เมตร ผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ทั้งสองวอร์ดที่เกี่ยวข้องจำนวน 225 รายได้ระงับการดำเนินงานต้องเข้ารับการกักกันเชื้อหรือตรวจเชื้อ

    ***ติดตามอัพเดทสรุปประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าในฮ่องกงได้ที่กระทู้ปักหมุด***


    Source : https://www.scmp.com/news/hong-kong...onavirus-hong-kong-records-28-new-infections?

    #ข่าวฮ่องกง #khaohongkong

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    PolyU ฮ่องกงผลิต face shield ดีไซน์ใหม่ ใช้ซ้ำได้ เตรียมจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไป

    Polytechnic University ฮ่องกง เตรียมผลิต face shield (ฝาครอบป้องกันใบหน้า) จำนวนมากและราคาจับต้องได้ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดในขณะนี้

    โดยเมื่อวานนี้ ทาง PolyU ได้เผยว่าสินค้าที่ล๊อตแรก 30,000 ชิ้น จะผลิตเสร็จในอีก 3 สัปดาห์ เพื่อให้พนักงานและนักศึกษาบางส่วนก่อน และที่เหลือจะนำไปบริจาคและมอบให้องค์กรเอกชนต่างๆ

    โดย face shield แบบใหม่นี้ ออกแบบจากแล็ปห้องปฏิบัติการการพิมพ์ 3 มิติของมหาวิทยาลัย และคาดว่าจะมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 40-50 เหรียญฮ่องกงต่อชิ้น โดยสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้สูงสุด 60 ครั้ง หลังจากทำความสะอาดด้วยน้ำสบู่หรือแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค ผู้สวมใส่จะสามารถกินหรือดื่มได้โดยไม่จำเป็นต้องถอดหน้ากาก face shield ออก

    PolyU จะผลิต face shield 2 แบบ แบบแรก universal จะปิดไปจนถึงหน้าผาก และอีกแบบที่เพิ่มการป้องกันมากขึ้นถึงบางส่วนของศรีษะ ซี่งจะมีทั้งไซส์สำหรับเด็กและผู้ใหญ่

    ***ติดตามอัพเดทสรุปประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าในฮ่องกงได้ที่กระทู้ปักหมุด***


    Source : https://www.scmp.com/news/hong-kong...niversity-mass-produce-reusable-face-shields?, https://www.hk01.com/社會新聞/455867/新冠肺炎-理大推市民用防護面罩-可消毒重用逾50次

    #ข่าวฮ่องกง #khaohongkong

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฮือฮา!! มนุษย์โบราณกลางเมืองกระบี่ ไม่ตกเทรนด์ยุคโควิด19ระบาด สวมหน้ากากอนามัยยืนตระหง่านกลางสี่แยกไฟจราจร กลางเมืองกระบี่ สร้างความแปลกใจแก่ผู้คนขับรถผ่านไปมา ด้านนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ เผยเพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชน หันมาใส่ใจป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคร้าย @TNAMCOT

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ประกันสังคม ประกาศเพิ่มสิทธิ์รักษา กลุ่มเสี่ยง-ป่วยติดเชื้อ "โควิด-19"
    สำนักงานประกันสังคม ออกประกาศแพทย์ฯ ให้การตรวจรักษาผู้ประกันตนกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มป่วย "โควิด-19" เทียบเท่าสิทธิ์ 3 กองทุน
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ควีนเอลิซาเบธทรงขอให้ชาวอังกฤษ
    “มีวินัยของตัวเอง” และ “มุ่งมั่น” เพื่อผ่านวิกฤตไวรัสโคโรนา
    .
    ในพระบรมราโชวาทของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษที่เผยแพร่ในคืนวันที่ (5 เม.ย) พบว่าพระองค์ทรงขอให้ประชาชนชาวอังกฤษทุกคนมีวินัยของตัวเองและมุ่งมั่น โดยทรงเน้นย้ำในคุณค่าเหล่านี้เพื่อให้อังกฤษสามาถผ่านวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ไปได้ และพระองค์ยังทรงขอบใจไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอังกฤษ NHS และผู้ที่มีบทบาทสำคัญในวิกฤตรวมไปถึงความสำคัญของบทบาทของบุคคล และความยากลำบากต่อปัญหาเศรษฐกิจที่ต้องประสบ
    .
    อ่านต่อ>>https://mgronline.com/around/detail/9630000035144
    #mgronline #สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่2 #อังกฤษ #ประชาชนชาวอังกฤษ #มีวินัยของตัวเอง #มุ่งมั่น #สู้ไวรัสโคโรนา #โควิด19

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #สรุป ข่าวสั้น และ ยอดโควิด-19 ในญี่ปุ่นวันที่ 5 เมษา 2020 (00:00~23:59 น.)
    ——
    สรุปข่าว
    ผู้ติดเชื้อใหม่รวม 360 ราย (น้อยกว่าเมื่อวาน 7 ราย)
    นิวไฮ
    - ยอดรายวันในโตเกียว (เพิ่มขึ้น +143 คน)
    - ยอดผู้เสียชีวิตต่อวันในโตเกียว (เสีย 7 ราย/ 1 วัน)

    เสียชีวิตรวม 104 รายแล้ว (เพิ่ม +9 จาก โตเกียว 7 / ฟุคุอิ 1/ ไอจิ 1)

    นายกเตรียมเริ่มพูดคุยการเตรียมการประกาศภาวะฉุกเฉิน คาดมีแถลงข่าวว่าจะ “เริ่ม” พูดคุยวันนี้ จังหวัดที่น่าจะถูกประกาศ: โตเกียว โอซาก้า ไซตามะ ฮอกไกโด
    https://news.yahoo.co.jp/pickup/6356278

    ———-
    สรุปผล
    ———-
    ยอดรวม 4,570 ราย แบ่งเป็น

    ในประเทศ+ชาร์เตอร์ 3,858 ราย (+360)
    เรือสำราญ 712 ราย

    ✝เสียชีวิต 104 ราย แบ่งเป็น
    —>เรือสำราญ (ลงมารักษาที่รพ.) 11 ราย
    —-> ในประเทศ 93 ราย (+9)

    ☺️หายแล้ว (ออกรพ.) 1,133 ราย (+0)
    - ในประเทศ 514 ราย
    - เรือสำราญ 619 ราย

    ✼••┈┈┈┈••✼••┈┈┈┈••✼

    ในประเทศแยกตามจังหวัด*
    ⚠️***เป็นยอดสะสม บางคนออกรพ. ไปแล้ว***
    ตรวจเช็ครายละเอียดรายเคส: https://coromap.info/ <ภาษาญี่ปุ่นอย่างเดียว สีเขียว = หายแล้ว เช็คจากแผนที่ได้นะคะ >

    ⚠️(ในวงเล็บคือ เพิ่มจากเมื่อวาน) ☝ เปลี่ยนลำดับขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อวาน

    ▽โตเกียว 1,033 ราย (+143 ) ✝️เสียชีวิต 30 (+7)

    ▽โอซาก้า 408 ราย (+21 ) ✝️เสียชีวิต 4

    ▽คานางาวะ 265 ราย (+27 )✝️ เสียชีวิต 7
    ▽ชิบะ 260 ราย (+25 ) ✝️เสียชีวิต 1

    ▽ไอจิ 228 ราย (+7) ✝️เสียชีวิต 20 (+1)

    ▽เฮียวโกะ 203 ราย (+13) ✝️เสียชีวิต 11

    ▽ฮอกไกโด 194 ราย (+1)✝️เสียชีวิต 8

    ▽ไซตามะ 185 ราย (+25) ✝️เสียชีวิต 3

    ▽ฟุกุโอกะ 162 ราย (+16) ✝️เสียชีวิต 1

    ▽เกียวโต 125 ราย (+9)

    ▽อิบารากิ 64 ราย (+5) ✝️เสียชีวิต 2

    ▽กิฟุ 58 ราย (+11) ✝️เสียชีวิต 1

    ▽ฟุคุอิ 53 ราย (+7) ✝️เสียชีวิต 2 (+1)

    ▽อิชิคาวะ 43 ราย (+11)

    ✒️อิชิคาวะ ผู้ว่าคงโดนด่าแย่เลย
    ช่วงก่อนแกบอกว่า “ขอเชิญคนไม่มีอาการป่วยมาเที่ยวจังหวัดเรา” หลังประกาศสักพักก็เพิ่มเอา ๆ เลย โควิด-19 นี่เหมือนโรคชอบแกล้ง

    ▽นีกาตะ 35 ราย

    ▽โคจิ 33 ราย (+7)

    ▽โออิตะ 32 ราย

    ▽กุนมะ 26 ราย ✝️เสียชีวิต 1

    ▽นาระ 25 ราย (+1)

    ▽วาคายามะ 24 ราย (+2) ✝️เสียชีวิต 1

    ▽มิยากิ 23ราย (+3)

    ▽เอะฮิเมะ 21 ราย (+1) ✝️เสียชีวิต 1

    ▽คุมาโมโตะ 20 ราย (+1)

    ▽ชิกะ 18 ราย (+1)

    ▽โทจิกิ 17 ราย
    ▽ชิซุโอกะ 17 ราย

    ▽โอกินาว่า 16 ราย
    ▽ฟุคุชิมะ 16 ราย (+2)

    ▽ฮิโรชิม่า 15 ราย
    ▽ยามานาชิ 14 ราย (+2)

    ▽มิเอะ 13 ราย
    ▽ยามากาตะ 13 ราย (+5)

    ▽นางาโนะ 12 ราย (+1)
    ▽นางาซากิ 12 ราย (+1)
    ▽ยามากุจิ 12 ราย (+4)

    ▽อาโอโมริ 11 ราย
    ▽อาคิตะ 11 ราย
    ▽โอคายามะ 11 ราย (+1)

    ▽โทยามะ 10 ราย
    ▽มิยาซากิ 10 ราย (+2)

    ▽ซากะ 8 ราย (+2)

    ▽โทคุชิมะ 3 ราย
    ▽คาโกชิมะ 3 ราย

    ▽คางาวะ 2 ราย

    ▽เจ้าพนักงานต่าง ๆ บนเรือสำราญ/ เจอที่สนามบิน 80 ราย (ราย) (+5)
    ———-

    เกณฑ์เข้ารับการตรวจโควิด

    Process ในการเข้ารับ

    ทางรัฐบาลญี่ปุ่นออกมาแนะนำให้ประชาชน ป้องกันจากการติดเชื้อ โดยใช้วิธีเดียวกับการป้องกันไข้หวัดใหญ่นั่นคือ
    สวมแมส
    ล้างมือบ่อย ๆ อย่างน้อยครั้งละ 20 วินาที
    หลีกเลี่ยงการนำมือขยี้ส่วนต่าง ๆ บนใบหน้า เช่น ตา จมูก ปาก
    └( 'ω')┘ รักษาสุขภาพให้แข็งแรง
    กลุ่มเสี่ยง เช่น หญิงมีครรภ์ คนป่วย คนชราควรหลีกเลี่ยงสถานที่แออัด อย่างบนรถไฟเป็นต้นค่ะ
    ✼••┈┈┈┈••✼••┈┈┈┈••✼
    #กิ๊ฟจังนั่งเล่า #ข่าวญี่ปุ่น #เกาะติดไวรัสโคโรนา
    #เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ #อู่ฮั่น #COVID-19 #โควิด19
    ภาพ : NHK
    Info from: NHK/ NewsDigest

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชุมชนกะเหรี่ยง บ้านกลาง จ. ลำปาง ต้องการหน้ากากอนามัยเพื่อลุยดับไฟป่า! ติดต่อแจ้งประสงค์บริจาค ได้ที่ สมชาติ รักษ์สองพลู ผู้ใหญ่บ้าน โทร 0810270750

    5 เมษายน เพจโพควา โปรดักชั่น เผยถึงการรับบริจาคหน้ากากของ ผู้ใหญ่บ้านบ้านกลาง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ดังนี้

    "ไฟป่าปี้นี้หนักมาก"
    พ่อหลวงชาติ เล่าให้เราฟัง และขณะนี้ชุมชนยังลุยกับไฟ ดับไฟอย่างต่อเนื่อง อุปกรณ์เริ่มขาดแคลน

    พ่อหลวงชาติ สมชาติ รักษ์สองพลู บอกกับโพควาว่า ตอนนี้เรากำลังต้องการหน้ากากเพื่อลุยไฟป่า ท่านใดพอมีอยู่และอยากแบ่งปัน ชุมชนขอรับไว้

    สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์บริจาคหน้ากาก
    ได้ที่ สมชาติ รักษ์สองพลู
    ผู้ใหญ่บ้านบ้านกลาง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง
    โทร 0810270750

    ส่งพลัง ส่งใจให้พี่น้องครับ
    โพควา โปรดักชั่น"

    โดยสามารถสอบถามข้อมูล และส่งหน้ากากได้ที่

    สมชาติ รักษ์สองพลู
    0810270750
    ผู้ใหญ่บ้านบ้านกลาง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง
    11 ม.5 ต.บ้านดง 111 ปณช
    อ.เมือง จ.ลำปาง 52000

    ที่มา



    https://www.facebook.com/profile.php?id=100008352935380

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    |GRC Gold Survey 6 – 10 เม.ย. 63| ทั้งนักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญ ยังคงมองราคาทองสัปดาห์หน้าเป็นบวก

    12 ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำที่ได้มีส่วนร่วมตอบแบบสำรวจ ในจำนวนนี้มี 6 ราย หรือเทียบเป็น 50% คาดว่าราคาทองคำในสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 2 ราย หรือเทียบเป็น 17% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 4 ราย หรือเทียบเป็น 33% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

    สำหรับนักลงทุนทองคำ ได้เข้าร่วมตอบแบบสำรวจ จำนวน 303 ราย ในจำนวนนี้มี 218 ราย หรือเทียบเป็น 72% คาดว่าราคาทองคำในประเทศของสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 50 ราย หรือเทียบเป็น 16% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 35 ราย หรือเทียบเป็น 12% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

    สถานการณ์ราคาทองคำ

    ราคาทองคำแท่งในประเทศ 96.5% ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 24,650 – 25,200 บาท ต่อบาททองคำ โดยราคาทองคำปิดอยู่ที่ระดับ 25,200 บาท ต่อบาททองคำ ปรับเพิ่มขึ้น 250 เมื่อเปรียบเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

    ปัจจัยที่ต้องติดตาม

    1. ปริมาณการซื้อขายทองคำของตลาดโซนเอเชียอาจเบาบางลง เนื่องจากตลาดทุนของจีนปิดทำการในวันที่ 6 เมษายน 2563 ซึ่งเป็นเทศกาลเชงเม้ง (Tomb Sweeping Day)

    2. สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในหลายประเทศขณะนี้ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งยังคงต้องติดตามมาตรการของแต่ละประเทศ ที่พยายามลดอัตราผู้ติดเชื้อ และอัตราการเสียชีวิตให้ลดน้อยลง

    3. รายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานของสหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา (Initial Jobless Claims) เพิ่มสูงขึ้นจำนวน 6.6 ล้านตำแหน่ง ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19

    : www.goldresearchcenter.com

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #คุณขอมา #แอดจัดให้ เปรียบเทียบยาต้านไวรัสโควิด-19 ทั้ง 3 ชนิด จากรายการทีวีญี่ปุ่น

    Kaletra (คาเล็ทตรา) ยาต้าน HIV
    Remdesivir (เรมเดซิเวียร์) ยาต้านอีโบล่า
    Avigan (อาวิแกน) ยาต้านไข้หวัดใหญ่ 

    อ่านคำบรรยายในภาพกับใต้ภาพเลยละกันนะคะ

    ภาพ: Sunday Station

    #กิ๊ฟจังนั่งเล่า #ข่าวญี่ปุ่น #เกาะติดไวรัสโคโรนา
    #เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ #อู่ฮั่น #COVID-19 #โควิด19

    ✒️แอดไปนอนก่อน ตื่นมาจะมาตอบคำถามนะคะ

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “กรณ์” หนุนรัฐบาลปรับลดงบทุกกระทรวงเพิ่ม 20% ช่วย โควิด 19

    ปรับลดงบทุกกระทรวงเพิ่ม 20%

    วันที่ 6 เมษายน 2563 นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij – กรณ์ จาติกวณิช โดยระบุข้อความว่า

    โอนงบ 20% ยิ่งดี

    มีข่าวว่าท่านนายกฯ ให้ทุกกระทรวงลดงบจาก กระทรวงละ 10% เป็น 20% ซึ่งหากจริงเป็นเรื่องที่ดีมากครับ และผมขอให้ทำให้ได้ จะเป็นปรากฏการณ์ทางการบริหารเงินงบประมาณ และเป็นการใช้อำนาจ พรก. ฉุกเฉินอย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสมต่อสถานการณ์

    ช่วงนี้คนไทยหลายคนรวมถึงผมและเพื่อนๆในกลุ่ม ‘กล้า’ เราทำได้คือให้คำแนะนำในเรื่องที่เราพอมีความรู้และประสบการณ์ อะไรใช้ได้ก็ขอให้นำไปใช้ อะไรไม่เหมาะสมท่านนายกฯ และทีมงานก็พิจารณาได้เอง อย่ามีความรู้สึกว่าต้องเกรงใจกัน

    ผมมั่นใจว่าเรามีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการแก้ปัญหาโควิดที่เสี่ยงลุมลามไปสู่วิกฤตเศรษฐกิจให้แก่ประชาชนโดยเร็วและด้วยความเป็นธรรม ขอเป็นกำลังใจท่านนายกฯ และทีมงานทุกคน

    The post “กรณ์” หนุนรัฐบาลปรับลดงบทุกกระทรวงเพิ่ม 20% ช่วย โควิด 19 appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “อเนก” หนุนไอเดีย “ศ.พญ.จิรพร” เสนอสู้ โควิด19 แบ่งคน 3 กลุ่ม ลุยรับและรุก

    “อเนก” หนุนไอเดียภรรยา “ศ.พญ.จิรพร” เสนอรัฐ สู้โควิด 19

    “อเนก” หนุนไอเดียภรรยา “ศ.พญ.จิรพร” เสนอรัฐ สู้โควิด 19 หลังเช้าวันนี้ (6 เม.ย.63) เพจเฟซบุ๊กของ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ Anek Laothamatas โพสต์ข้อความหนุนความคิดเห็นของภรรยาของตน ซึ่งมีประสบการณ์ทางด้านการแพทย์ อย่างมากมาย เคยเป็นประธานราชวิทยาลัยรังสีแพทย์มาแล้ว ปัจจุบันเป็นคณบดีเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

    โดยระบุใจความ ว่า ศ.พญ.จิรพร เหล่าธรรมทัศน์ เสนอ ให้สู้โควิด -19 ทั้งรับและรุก

    กล่าวไปแล้วในคราวก่อนว่า ภรรยา ศ.พญ.จิรพร เหล่าธรรมทัศน์ เสนอให้เราเอาคนหายป่วย ที่มีภูมิต้านทานที่ตัวเองสร้างขึ้น กลับมาทำงาน อย่าปล่อยให้ “เสียของ” นอนกักตัวเองอยู่ที่บ้าน เพราะบัดนี้เขา “แข็งแรง” ทนต่อโควิด ไม่แพร่โควิด เป็นคนที่จัดว่าปลอดภัยต่อสาธารณะมากกว่าคนทั่วไปที่กำลังใส่หน้ากากทำงานอยู่

    วันนี้ เธอเสนอแผนการ “คร่าวๆ” ในการเอาคนเหล่านี้มาทำงาน และแบ่งประชากรไทยออกเป็นกลุ่มๆ ที่จะต้องปฏิบัติต่อเขาแตกต่างกัน และเป็นแผนในการฟื้นเศรษฐกิจด้วย “รุกคืน” ทางเศรษฐกิจด้วย แม้ตนเองจะเป็นหมอ แต่เธอก็เตือนพวกเราว่า “ไม่อยากให้เรากังวลกันแต่การตั้งรับทางสาธารณสุข”

    เริ่มจากทุกชุมชนทุกท้องถิ่น จะต้องทำทะเบียนประชากรของตน โดยแบ่งคนเป็น 3 กลุ่ม:
    กลุ่มที่ 1 กลุ่มคน “ปลอดภัย” ดังที่กล่าวมาแล้ว คือ คนที่มีภูมิคุ้มกันโรคและปลอดเชื้อโควิด-19 โดยต้องได้รับการยืนยันว่ามีภูมิต้านทาน (antibody) และ ไม่มีเชื้อโควิด-19 (antigen) แล้ว เอาเขามาเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมให้เข้าสู่ภาวะปกติ และเลือด (พลาสม่า) ของเขายังจะเป็นแหล่งช่วยสนับสนุนการผลิตเซรุ่มในการช่วยรักษาโรคให้คนไข้คนอื่นๆ ได้ด้วย

    คนเหล่านี้มีมากกว่าที่เรามีในสถิติ คือมีคนที่รักษาหายแล้ว 674 เมื่อวันที่ 5 เมษายนนี้ แต่ในความเป็นจริงต้องมีจำนวนมากกว่านั้น เพราะในหนึ่งคนที่มีรายงานว่าเป็นโรค จะมีคนที่เป็นโรคแต่ไม่มีใครทราบอยู่ ประมาณ 6 เท่า ของผู้ที่ตรวจว่ามีเชื้อโควิด-19 คือราว 13,000 คน ต้องควานหาคนเหล่านี้ให้ได้มากที่สุด ด้วยการตรวจ antibody พวกเขาครับ

    กลุ่มที่ 2 กลุ่มคน “ปลอดเชื้อ” คือคนที่ยังไม่เคยติดเชื้อ แต่ก็แน่นอนคือยังไม่มีภูมิคุ้มกัน คนเหล่านี้ คือคนส่วนใหญ่ในสังคม ก็ให้เขาปฏิบัติหลักการ Social distancing อย่างเข้มงวด ต่อไป

    กลุ่มที่ 3 กลุ่มคนที่ “เป็นโรค” คนเหล่านี้ต้องถูกกักกันอย่างเข้มงวดเพื่อไม่ให้ไปปล่อยเชื้อโควิด-19 ให้กับคนอื่น คนที่เป็นน้อยๆ ต้องกักตัวประมาณ 14-21 วัน ก็จะมีภูมิคุ้มกันแล้ว หลังจากนั้นตรวจหาเชื้อโรค (antigen) ถ้าไม่มีก็สามารถเลื่อนเป็นกลุ่ม “ปลอดภัย” ได้ ส่วนคนที่มีอาการหนัก เรารักษาให้เต็มที่ ช่วยชีวิตให้ได้มากที่สุด

    ควบคู่กันไปนะครับ เธอแนะให้พวกเราช่วยวางแผนการขับเคลื่อนประเทศเราให้กลับสู่ภาวะปกติทางเศรษฐกิจ ในขณะที่โควิดยังระบาด หรือเริ่มซาลงไปบ้าง เราจะมุ่งเป้าไปที่ส่วนไหน เรื่องอะไร มากที่สุด ยกตัวอย่าง :

    หากต้องการให้ความมั่นใจในการดูแลคนเปราะบาง หมายถึงคนแก่ คนที่มีโรคอันตรายอื่นๆ อยู่แล้วให้ปลอดภัยสูงสุด ก็ให้เลือกคัดเอาคนจากกลุ่มที่ 1 และ กลุ่มที่ 2 มาทำการเรียนรู้เพิ่มเติม สร้างให้เป็นผู้บริบาลผู้สูงอายุ และ ผู้ดูแลผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อโควิด-19
    หรือ หากเราต้องการกู้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยเร็ว ก็เลือกเมืองจำนวนหนึ่งมาเป็นเมืองปลอดโควิด-19 ควบคุมการเข้าออกเมืองเหล่านี้ให้เข้มงวด เช่น หัวหิน พัทยา ภูเก็ต สมุย กระบี่ เชียงใหม่ สุโขทัย เป็นต้น

    แล้วเอาคนกลุ่มที่ 1 และ 2 เข้าสู่ภาคบริการ เช่น คนขับรถ ไกด์ เจ้าหน้าที่บริการในโรงแรม ร้านอาหาร และอื่นๆ ในทางกลับกัน คนที่จะมาท่องเที่ยวในเมืองเหล่านี้ได้ต้องเป็นคนที่ได้รับการ”รับรอง” ว่าปลอดโควิด-19 แน่นอน ทำที่พักดีๆ เป็นขั้นเป็นตอนก็ได้ เช่น เริ่มจากโรงแรมที่บริการดีให้คนที่จำเป็นมากักตัวเองในช่วง quarantines 14 วัน และต่อด้วยโรงแรมสำหรับคนปกติทั่วไปที่มาเที่ยวมาทำงาน ทำแบบนี้จะได้แต่นักท่องเที่ยวคุณภาพดีที่ปลอดจากโควิด
    หรือ เมืองที่ทำการค้าขายเป็นหลักคนเหล่านี้ ต้องใช้คนในกลุ่มที่ 1 มาทำเท่านั้น เพราะเขามีภูมิต้านทานโรคอยู่แล้ว แต่จะดียิ่งขึ้นถ้าสร้างบรรยากาศการค้าขายแบบโชว์ของโดยระบบ digital เป็นหลักและส่งเสริมการซื้อขายออนไลน์

    สุดท้าย คุณหมอจิรพรย้ำว่า รัฐบาลและแต่ละเมือง แต่ละชุมชน จะต้องเอาไปประยุกต์ใช้ ดูว่าแต่ละที่จะทำอะไรได้มากน้อยเพียงไร เป็นไปได้แค่ไหน ทุกฝ่ายจะต้องคิดถึงโอกาส ด้วย อย่าจมอยู่กับอุปสรรค แต่ที่เธอพูดอย่างนี้ ก็ไม่ใช่ว่าจะให้เราทำกันอย่างประมาท เธอฝากว่าขอให้ทำอย่างดีที่สุดก็แล้วกัน ปิดช่องโหว่ให้มากที่สุด และถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมาในระหว่างปฏิบัติ ก็ต้องรีบปรับปรุงหรือแก้ไขต่อไป

    ฟังดูแล้ว ก็น่าคิดตาม น่าเอาไปลองทำดูนะครับ ใครคิดต่อเติมเสริมให้ดีกว่านี้ได้ ก็เชิญเลยครับ ด้วยความห่วงใยในคนไทยด้วยกัน !

    The post “อเนก” หนุนไอเดีย “ศ.พญ.จิรพร” เสนอสู้ โควิด19 แบ่งคน 3 กลุ่ม ลุยรับและรุก appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    5 เมษ 63_17.50 น.#พายุฤดูร้อนกระหน่ำนานนับชั่วโมงใน อ.เชียงคาน จ.เลย สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนกว่า 80 หลัง แรงลมยังพัดสาดน้ำฝนเข้ามาในอาคาร รพ.เชียงคาน เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาด

    คลิป
    ยลชาญ กมลรัตน์ , Siwaporn Maneekart

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ยังดื้อไร้สำนึก
    #มั่วสุมตั้งวงพนัน
    #ฝ่ายปกครองจับเอง

    ***เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น จับกุมชาวบ้าน ไม่สนใจ พรก.ฉุกเฉิน ลักลอบเล่นพนันไฮโล ได้ผู้ต้องหา 14 คน เงินสดกว่า 7 พันบาท***

    เมื่อวาน วันที่ 5 เมษายน 2563 เวลา 15.00น. นางชลพรรษ ดีมา นายอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่นพร้อมด้วย นางสาวรำพึง พวงเกตุ ปลัดอำเภอ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเขาสวนกวาง

    บุกจู่โจมจับกุม ชาวบ้านลักลอบเล่นไฮโล บริเวณใต้ถุนบ้านยกสูง เลขที่ 304 หมู่ 7 บ้านนาโพธิ์ ตำบลนางิ้ว

    เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ วิ่งหนีไปคนละทิศคนละทาง ไล่กวดจับนักพนันมาได้ จำนวน 14 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 12 คน ส่วนที่เหลือ 10 คนหลบหนีไปได้ ยึดอุปกรณ์การเล่นพนันไฮโล 1 ชุด และเงินสดจำนวน 7,640 บาท

    นายอำเภอเขาสวนกวาง ถึงกับตำหนิ ไม่สนใจว่าทางรัฐบาลได้ประกาศ พรก.ฉุกเฉิน และมีบทลงโทษ สั่งดำเนินคดี เฉียบขาด

    แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์กันโดยผิดกฎหมาย

    ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2545 (ฉบับที่ 1) ข้อ 5 การห้ามชุมนุม

    ส่งตำรวจ สภ.เขาสวนกวาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ขอบคุณ : ฝ่ายปกครองเขาสวนกวาง
    บิ๊กเกรียน อินดี้ : ตีแผ่ความจริง

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ข่าวด่วนญี่ปุ่นเช้าวันนี้ อันเนื่องมาจากแนวโน้มการ
    แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นไปอย่างรุนแรงและเพื่อเป็นการป้องกันและคุ้มครองชีวิตของประชาชน
    เช้าวันนี้นายกรัฐมนตรีอาเบะจึงได้ประกาศเตรียมพร้อมเข้าสู่การประกาศสภาวะฉุกเฉินแล้ว ภายหลังจากที่ได้ประชุมหารือกับผู้เชี่ยวชาญทุกฝ่ายแล้ว คาดว่าอย่างเร็วที่สุดที่นายกรัฐมนตรีจะประกาศภาวะฉุกเฉินคือในวันอังคารที่ 7 เมษายน 2020 นี้
    เรามาดูกันว่า ถ้าประกาศภาวะฉุกเฉินจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เราจะได้รับผลกระทบอย่างไรกันบ้าง !!

    คำว่า ภาวะฉุกเฉิน ( 緊急事態宣言 ) ในแบบของญี่ปุ่นนั้นไม่เหมือนประเทศอื่นนะครับ ไม่ได้หมายความว่าปิดเมืองแบบเมืองอู่ฮั่นหรืออิตาลี สเปนด้วยนะเออ มาดูกันว่า สถานการณ์ฉุกเฉินแบบญี่ปุ่นจะเป็นอย่างไรบ้างเอ่ย

    ห้ามออกจากเคหะสถานตามเวลาที่กำหนด
    รัฐบาลสามารถสั่งปิดหรือสั่งให้หยุดโรงเรียน โรงเรียนอนุบาล เนิสเซอรี่ รวมถึงบ้านพักคนชรา
    ห้างสรรพสินค้าและสถานที่อื่นๆที่จำเป็น

    ⭕️ ทั้งนี้ทั้งนั้นกฎหมายภาษาญี่ปุ่นจะไม่ใช้คำว่า สั่งหรือบังคับ แต่จะใช้คำว่า ให้แนวทางปฏิบัติ ⭕️

    สามารถให้แนวทางเพื่อให้สถานบันเทิงทุกประเภทงดเว้นการเปิดให้บริการ จัดการให้งดการจัดงานกีฬาและกิจกรรมสันทนาการทุกประเภท
    สามารถสั่งหรือบังคับให้ประชาชนไปฉีดวัคซีนได้

    รัฐบาลสามารถบังคับใช้ที่ดิน อาคารสถานที่เพื่อใช้ทำเป็นสถานพยาบาลฉุกเฉินได้โดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาตเจ้าของแต่อย่างใด ( ชอบจัง ถ้ามัวแต่รอคงจะไม่ทันการ )

    รัฐบาลสามารถสั่งให้บริษัทขนส่ง รถไฟ เครื่องบิน การคมนาคมทุกชนิดขนส่งยาและเวชภัณฑ์ให้ในทั่วประเทศ

    สามารถสั่งให้บริษัทเอกชนจำหน่ายยา ผลิตภัณฑ์
    เวชภัณฑ์อื่นๆให้รัฐบาล และให้ประชาชน
    รวมถึงสามารถยึดมาใช้ได้โดยไม่จำเป็นต้องได้รับความเห็นชอบจากเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆแต่อย่างใด

    จังหวัดที่คาดว่าจะถูกบังคับใช้กฎหมายภาวะฉุกเฉินก็คือกรุงโตเกียวและเขตปริมลฑล จังหวัดโอซาก้า เฮียวโกะ เกาะฮอกไกโด จังหวัดไซตามะ ชิบะ คานากาว่า และการประกาศภาวะฉุกเฉินจะบังคับใช้เป็นเวลา 3 สัปดาห์ก่อนแล้วจะพิจารณากันอีกครั้งหนึ่งตามความจำเป็น
    ทุกคนเตรียมตัวพร้อมแล้วหรือยัง ??

    ⭕️⭕️ ขอย้ำว่า ไม่ต้องแตกตื่นนะครับ รถไฟทุกสายยังคงวิ่งตามปกติ อาจจะมีการลดเวลาลงบ้าง ซุปเปอร์มาร์เก็ตยังเปิดให้บริการ ร้านขายยา ร้านค้าข้าวของจำเป็น
    มินิมาร์ท ธนาคาร เปิดให้บริการตามปกติ ⭕️⭕️

    #รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉิน

    https://headlines.yahoo.co.jp/hl?a=20200406-00000007-asahi-pol

    首相 緊急事態宣言へ意向固める https://news.goo.ne.jp/article/asahi/politics/ASN4626GLN46UTFK001.html

    #COVID19JAPAN #บันทึกโควิด19ญี่ปุ่น
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เต่านับพันบุกชายหาดที่ว่างเปล่าในประเทศอินเดีย

    เต่าวางไข่ประมาณ60 ล้านฟอง ในทราย

    เต่าทะเลหลายหมื่นตัวได้ขึ้นมาวางไข่ที่ชายหาดของเมืองโอริสา ประเทศอินเดีย ท่ามกลางการกักกันเนื่องจากการระบาดของ Covid-19

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แบ่งปันจาก Chaiwat Vorapeboonpong

    สังเกต ว่า กลุ่มติดเชื้อใหม่ / กลุ่มใหญ่ มาจาก ใกล้ชิดผู้ป่วยเดิม
    FB_IMG_1586157043974.jpg
    ต้อง แก้ไข / พฤติกรรม

     

แชร์หน้านี้

Loading...