ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อิตาลีติดโควิด-19 เสียชีวิตพุ่ง 5,000 ราย
    .
    วันนี้ (23 มี.ค. 63) ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ เปิดเผยจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในอิตาลีเสียชีวิตแล้ว 5,476 ราย ซึ่งแซงประเทศจีนที่ยอดวันนี้มีผู้เสียชีวิต 3,274 ราย
    .
    โดยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอิตาลี ก็พุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด คือติดเชื้อแล้ว 59,138 ราย
    .
    ส่วนสเปน ก็เป็นอีกประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อสูงขี้นเรื่อยๆ รวมถึงยอดผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ติดเชื้อแล้ว 33,089 ราย เสียชีวิตแล้ว 2,182 ราย
    .
    ขณะที่นครอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในมณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ยอดผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลรายใหม่ในวันอาทิตย์ (22 มี.ค.) เป็นศูนย์ นับเป็นวันที่ 5 ที่อู่ฮั่นไม่พบผู้ป่วยรายใหม่
    .
    สรุปสถานการณ์ล่าสุดทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 343,876 เสียชีวิตแล้ว14,923 ราย
    .
    #โควิด19 #ข่าวโมโน29 #MONO29NEWS #MONO29 #COVID19 #อู่ฮั่น

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไวรัสโคโรนา : “ภูมิคุ้มกันหมู่” คืออะไร เหตุใดนักวิทยาศาสตร์พากันคัดค้าน ไม่ให้ใช้ต้านโควิด-19
    • 16 มีนาคม 2020
    _111340738_cc3da64b-b91b-4eab-b45c-43db36519d4e.jpg Image copyrightEPA

    ข้อเสนอเพื่อรับมือการแพร่ระบาดใหญ่ของโรคทางเดินหายใจโควิด-19 ที่ตกเป็นข่าวฮือฮาและถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดในขณะนี้ เห็นจะได้แก่เรื่องที่เซอร์ แพทริก วัลแลนซ์ หัวหน้าที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลอังกฤษ เสนอให้มีการสร้าง "ภูมิคุ้มกันหมู่" (herd immunity) ในกลุ่มประชากรของประเทศ เพื่อเป็นกลยุทธ์บริหารและควบคุมการแพร่ระบาดที่ยั่งยืนในระยะยาว

    เซอร์วัลแลนซ์อธิบายว่า จะต้องปล่อยให้ประชากรส่วนใหญ่ซึ่งอาจคิดเป็นจำนวนมากถึง 60% ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันในหมู่ผู้ที่หายป่วยและรอดชีวิต โดยภูมิคุ้มกันนี้จะกลายเป็นสมบัติส่วนรวม ซึ่งช่วยปกป้องกลุ่มคนไม่มีภูมิคุ้มกันจากเชื้อร้ายได้โดยอัตโนมัติ ทั้งยังป้องกันการกลับมาระบาดซ้ำของโรคในภายหลังด้วย

    อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์ 229 คน ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐบาลสหราชอาณาจักรเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยวิจารณ์ว่ารัฐบาลยังคงดำเนินมาตรการไม่เพียงพอและล่าช้าต่อการรับมือกับโรคโควิด-19
    ..
    ..
    บรรดาผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขาวิชาดังกล่าว ยังคัดค้านข้อเสนอเรื่องการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เป็นพิเศษด้วย โดยชี้ว่าเป็นมาตรการที่เสี่ยงเกินไป และอาจทำให้มีผู้ล้มป่วยและเสียชีวิตนับล้านคน ซึ่งเกินกำลังที่สำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) จะรับมือไหว

    แม้นักวิทยาศาสตร์กลุ่มนี้จะไม่มีผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าทางระบาดวิทยารวมอยู่ด้วย แต่พวกเขายืนยันว่าการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสมและเป็นไปได้ในขณะนี้ แต่มาตรการกักกันโรคและแยกตัวเว้นระยะห่างจากสังคม (social distancing) ที่เข้มงวดยิ่งขึ้น จะช่วยชะลออัตราการแพร่ระบาดได้ดีกว่าและจะรักษาชีวิตผู้คนไว้ได้นับหมื่นราย

    ภูมิคุ้มกันหมู่คืออะไร

    เว็บไซต์ประจำโครงการให้ความรู้เรื่องวัคซีนของมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดระบุว่า ภูมิคุ้มกันหมู่คือภาวะที่ประชากรส่วนมากของสังคมมีภูมิคุ้มกันโรค โดยคิดเป็นสัดส่วนจำนวนคนที่สูงมากพอ จนช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคตได้ ไม่ว่าภูมิคุ้มกันหมู่นั้นจะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติเมื่อหายจากโรค หรือเกิดจากการรณรงค์ฉีดวัคซีนครั้งใหญ่ก็ตาม

    เมื่อชุมชนแห่งใดมีภูมิคุ้มกันหมู่เกิดขึ้น สมาชิกส่วนหนึ่งที่ยังไม่มีภูมิคุ้มกันหรือร่างกายอ่อนแอจนไม่มีภูมิคุ้มกันโรค ก็จะได้รับประโยชน์จากการปกป้องรวมหมู่นี้โดยอัตโนมัติ เพราะพาหะที่นำเชื้อโรคจากภายนอกเข้ามา จะไม่สามารถส่งต่อเชื้อนั้นให้กับคนอื่น ๆ เป็นจำนวนมากจนเกิดการระบาดขึ้นได้

    ผู้ที่ได้รับการปกป้องจากภูมิคุ้มกันหมู่นั้น ได้แก่คนชรา ทารกแรกเกิด ผู้ป่วยหนักที่ไม่สามารถรับวัคซีนได้ ผู้มีอาการภูมิคุ้มกันบกพร่องหรือติดเชื้อเอชไอวี ผู้ป่วยที่รับการรักษาด้วยเคมีบำบัดหรือม้ามทำงานผิดปกติ

    อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าภูมิคุ้มกันหมู่นั้นจะช่วยป้องกันโรคระบาดได้ทุกชนิด ตัวอย่างเช่นโรคบาดทะยัก (tetanus) ซึ่งเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียจากสิ่งแวดล้อมโดยตรง และไม่สามารถจะติดต่อจากผู้ป่วยบาดทะยักคนอื่น ๆ ได้ ดังนั้นไม่ว่าคนรอบข้างจะฉีดวัคซีนจนมีภูมิคุ้มกันโรคบาดทะยักกันมากแค่ไหนก็ตาม ความเสี่ยงติดเชื้อในหมู่คนที่ไม่มีภูมิคุ้มกันก็จะยังคงสูงมากอยู่

    ในกรณีของสหราชอาณาจักรนั้น แม้จะมีอัตราการรับวัคซีนป้องกันโรคในหมู่ประชากรสูงมาก แต่การหวังพึ่งภูมิคุ้มกันหมู่เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 อาจจะเป็นเรื่องที่ประมาทจนเกินไป เพราะยังไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะเกิดภูมิคุ้มกันในประชากรแต่ละคน โดยให้กระจายทั่วถึงเป็นสัดส่วนสูงในทุกภูมิภาคของประเทศได้ การระบาดของโรคหัดในแคว้นเวลส์เมื่อปี 2013 เป็นบทเรียนราคาแพงให้กับเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของอังกฤษมาแล้ว

    _111277360_17f334ed-a7ae-40cb-9601-396446ede818.jpg
    คำบรรยายภาพคลินิกหลายแห่งเตือนให้ประชาชนที่มีอาการของโรคทางเดินหายใจไม่ให้เดินทางไปยังคลินิก
    สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ กลยุทธ์ที่หวังผลได้จริงหรือสุ่มเสี่ยง ?

    ศาสตราจารย์ วิลเลม ฟาน สกายค์ จากมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮมของสหราชอาณาจักรประมาณการว่า หากรัฐบาลอังกฤษเดินหน้าตามแผนการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ จะต้องมีพลเมืองของสหราชอาณาจักรอย่างน้อย 60% หรือราว 36 ล้านคน ถูกปล่อยให้ติดเชื้อโรคโควิด-19 และคนเหล่านี้จะต้องฟื้นตัวหายป่วยให้ได้ในที่สุดด้วย

    "โดยทั่วไปแล้ว ระบบสาธารณสุขสมัยใหม่มุ่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ผ่านการรับวัคซีนอย่างทั่วถึง แต่ในกรณีที่โรคนั้นยังไม่มีวัคซีนและต้องสร้างภูมิคุ้มกันด้วยวิธีธรรมชาติ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำนายว่า แผนการนี้จะต้องสูญเสียทรัพยากรมนุษย์และต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเท่าใด"

    "อย่างต่ำที่สุดอาจต้องมีคนตายหลายหมื่นคน หรือสูงสุดที่หลายแสนคน" ศ. ฟาน สกายค์ กล่าว

    ศ. มาร์ติน ฮิบเบิร์ด จากวิทยาลัยการสุขอนามัยและเวชศาสตร์เขตร้อนแห่งกรุงลอนดอน (LSHTM) มองว่า "แม้เราจะพบหลักฐานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ว่าการติดเชื้อไวรัส SARS-CoV-2 นั้น จะทำให้ร่างกายผลิตสารแอนติบอดีหรือภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ที่อาจจะคงทนอยู่ตลอดชีวิตได้ แต่เรายังไม่มั่นใจในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ และต้องการหลักฐานยืนยันเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจหวังพึ่งการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ตามธรรมชาติ"

    "หากจะมีภูมิคุ้มกันหมู่ของโรคโควิด-19 เกิดขึ้นในอังกฤษจริงแล้ว มันควรจะต้องเกิดขึ้นก่อนฤดูหนาวครั้งหน้าและก่อนการระบาดซ้ำจะมาถึง" ศ. ฮิบเบิร์ดกล่าว

    อย่างไรก็ตาม ศ. ปีเตอร์ โอเพนชอว์ ประธานสมาคมภูมิคุ้มกันวิทยาแห่งอังกฤษ แสดงความเห็นคัดค้านว่า "ไวรัส SARS-CoV-2 นั้นเป็นชนิดใหม่ล่าสุดที่พบในมนุษย์ และเรายังต้องเรียนรู้อีกมากว่ามันส่งผลต่อภูมิคุ้มกันของเราอย่างไร เรายังไม่รู้แน่ว่าภูมิคุ้มกันที่เกิดขึ้นหลังการติดเชื้อจะอยู่ได้นานแค่ไหน ภูมิคุ้มกันที่ได้จากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาบางชนิดอยู่ได้สั้นมากเพียงประมาณสามเดือนเท่านั้น"

    รมว. สาธารณสุขแจง "ภูมิคุ้มกันหมู่" ยังไม่ใช่นโยบาย

    หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง เซอร์วัลแลนซ์ หัวหน้าที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลอังกฤษ และศ. คริส วิตที หัวหน้าที่ปรึกษารัฐบาลด้านการแพทย์ ออกมาระบุว่าจะเผยแพร่แบบจำลองคอมพิวเตอร์ที่ใช้ประกอบการตัดสินใจวางมาตรการรับมือโควิด-19 แบบดังกล่าว

    เซอร์วัลแลนซ์อธิบายว่า "เราไม่ต้องการใช้ยาแรงอย่างการสั่งปิดเมืองหรือกักกันโรคอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้จำนวนผู้ป่วยและติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นมากในช่วงเวลาสั้น ๆ ที่เกิดการระบาดในระดับสูงสุด จนระบบบริการสาธารณสุขของประเทศต้องล้มเหลว"

    "เราต้องการทำให้กราฟอัตราการแพร่ระบาดแบนลงและมีฐานกว้างมากขึ้น ซึ่งก็คือชะลอจำนวนผู้ป่วยในช่วงการระบาดสูงสุดให้มีน้อยลง และเกิดกรณีการติดเชื้อกระจายกันไปในแต่ละช่วงเวลา"

    "คนส่วนใหญ่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย และจะหายเป็นปกติอยู่แล้ว การสร้างภูมิคุ้มกันหมู่โดยปล่อยให้คนส่วนใหญ่ติดเชื้อจึงเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล หากดำเนินการควบคู่ไปกับการปกป้องผู้มีความเสี่ยงสูงเช่นคนชราไปด้วย"

    ด้านโฆษกประจำกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษออกมาแถลงว่า การสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในแผนปฏิบัติการของทางกระทรวง แต่เป็นเพียงผลพลอยได้ที่จะเกิดขึ้นตามธรรมชาติ เมื่อการระบาดสิ้นสุดลง

    ส่วนนายแมตต์ แฮนค็อก รมว. สาธารณสุขของอังกฤษกล่าวเน้นย้ำด้วยว่า ข้อเสนอสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ไม่ใช่นโยบายที่เป็นทางการ "เราจะรับฟังนักวิทยาศาสตร์ที่เชื่อถือได้ และจะพิจารณาข้อมูลหลักฐานที่มีทั้งหมดอย่างถี่ถ้วน ภูมิคุ้มกันหมู่ไม่ใช่เป้าหมายหรือนโยบายของเรา มันเป็นแค่แนวคิดทางวิทยาศาสตร์แบบหนึ่งเท่านั้น"

    https://www.bbc.com/thai/51911994
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2020
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #จราจลคนคุกในโคลอมเบีย
    #The_Great_Corona_Escape

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุจราจลภายในเรือนจำ La Modelo ที่ตั้งอยู่ในกรุง โบโกตา เมืองหลวงของโคลอมโบ ทำให้มีผู้ชีวิตสูงถึง 23 รายบาดเจ็บกว่า 83 คน

    สาเหตุที่เกิดการจราจลรุนแรง เกิดจากความหวาดกลัวในกลุ่มคนคุกเรื่องสุขอนามัย ที่อาจทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส Covid-19 ภายในเรือนจำ

    แต่บางแหล่งข่าวก็ว่า อาจเกิดจากกลุ่มคนคุกบางกลุ่มที่สร้างกระแสความตื่นตระหนกในหมู่คนคุก เรื่องโรคระบาดและพร้อมใจนัดกันก่อจราจลอย่างรุนแรงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยจะอาศัยโอกาสช่วงที่กำลังโกลาหลเพื่อที่จะแหกคุก

    และการจราจลก็เต็มไปด้วยความรุนแรง มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และจุดไฟเผาคุก จนเกิดหมอกควันหนาทึบ เห็นจากนอกกำแพงตัวคุกได้อย่างชัดเจน

    แต่ว่ารัฐบาลโคลอมเบียออกมาปฏิเสธข่าวที่ว่า ดูแลสภาพความเป็นอยู่ภายในคุกไม่ดี หรือ เกิดโรคไวรัส Covid-19 ระบาดภายในคุก และยืนยันว่า สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยไม่มีนักโทษคนไหนสามารถแหกคุกออกมาได้สำเร็จจากเหตุการณ์จราจลที่ผ่านมา

    แต่ทั้งนี้ก็มีข่าวว่า จะมีกลุ่มนักโทษในเรือนจำอีกกว่า 13 แห่งที่จะนัดประท้วง เพื่อเป็นหนึ่งเสียงสะท้อนของชาวคุกที่กำลังตื่นตระหนกอย่างมากในภาวะโรคระบาด

    มีข้อมูลว่าในโคลอมเบีย มีเรือนจำอยู่ 231 ทั่วประเทศ ที่สามารถกักขังนักโทษได้เต็มที่ 81,000 คน

    แต่ตอนนี้ ทางโคลอมเบียมีนักโทษอยู่ถึง 121,000 คน และโคลอมเบียได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีนักโทษแออัดในเรือนจำมากที่สุดในลาตินอเมริกา และมักมีการปะทะกันรุนแรงภายในเรือนจำอยู่เนืองๆ

    โดยเฉพาะเรือนจำ La Modelo ที่เกิดเหตุในครั้งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งในเรือนจำขนาดใหญ่ มีนักโทษกว่า 11,000 คน ที่นอกเหนือจากนักโทษที่ต้องคดีอาชญากรรม ค้ายา ก็จะมีนักโทษการเมือง ฝ่ายขวาหัวรุนแรง กบฏฝ่ายซ้าย กลุ่มโจรแบ่งแยกดินแดน ที่ทางเรือนจำต้องขังแยกฝั่งกัน

    แต่ก็ไม่วาย มีข่าวยกพวกตีกัน ฆ่ากันตายในเรือนจำอยู่เนืองๆ ซึ่งในปี 2016 มีข่าวใหญ่ว่าพบชิ้นส่วนศพ ถูกทิ้งอยู่ในท่อระบายน้ำ ภายในเรือนจำนับได้กว่า 100 ศพ ที่คาดว่า เป็นศพของนักโทษด้วยกันเอง และญาตินักโทษที่เข้าไปเยี่ยมในเรือนจำแล้วหายตัวไปก็มี

    จากเหตุการณ์ก่อความไม่สงบในเรือนจำครั้งนี้ ทางรัฐบาลโคลอมโบจึงต้องสอบสวนคดีโดยละเอียด และมอบหมายให้รัฐมนตรียุติธรรมเข้ามาดูแลโดยตรง เพราะเป็นกลุ่มที่อ่อนไหวต่อการปลุกระดมได้ง่าย

    ส่วนสถานการณ์ไวรัสในโคลอมเบียโดยรวม มีผู้ติดเชื้ออยู่ราวๆ 210 คน และเพิ่งมีรายงานผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ซึ่งเป็นการติดเชื้อจากการเดินทางไปคิวบา ซึ่งไปติดมาจากชาวสหรัฐอีกทีหนึ่ง

    แต่ถึงแม้ว่าการระบาดยังเป็นเพียงช่วงเริ่มต้น แต่รัฐบาลโคลอมเบียตัดสินใจประกาศ Lockdown ทั่วประเทศเป็นเวลา 19 วัน เริ่มวันอังคารนี้เป็นต้นไป

    นับเป็นเชื้อไวรัส สามารถหยุดความเคลื่อนไหวของมนุษย์ได้ทั่วโลกเลยนะค้า

    แหล่งข้อมูล
    https://www.theguardian.com/world/2020/mar/22/colombian-prison-riot-over-coronavirus-fears-kills-23
    https://www.nst.com.my/world/world/...colombia-prison-riot-triggered-covid-19-panic
    https://www.foxnews.com/world/coronavirus-colombia-prison-riot-dead
    https://www.reuters.com/article/us-...onavirus-kills-nearly-two-dozen-idUSKBN2190VM

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    FB_IMG_1584973081131.jpg
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    FB_IMG_1584973164519.jpg
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ครั้งแรกในโลก...นักวิจัยคนไทย พัฒนาชุดตรวจไวรัส โควิด-19 ให้ประชาชนเข้าถึงง่าย ต้นทุนต่ำไม่เกิน 500 บาท ตรวจโรคได้ภายใน 30 นาที

    สถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) ใช้ศักยภาพและองค์ความรู้ของบุคลากรสถาบันฯ พัฒนาชุดตรวจวินิจฉัย โควิด-19 (COVID-19) ซึ่งได้รับความช่วยเหลือด้านเทคโนโลยีจาก สถาบัน Broad Institute, Massachusetts Institute of Technology and Harvard, USA และความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล
    คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี ร่วมทำการวิจัย สามารถตรวจโรคได้ภายใน 30 – 45 นาที จากปัจจุบันใช้เวลา 4 – 6 ชั่วโมง โดยสนับสนุนงบประมาณการวิจัยจาก กลุ่ม ปตท. และธนาคารไทยพาณิชย์



     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Setiawan

    วิดีโอนี้ถ่ายใน Barrington Illinois, สหรัฐอเมริกา (NW ชานเมืองชิคาโก) 3 วันที่ผ่านมา

    สาย Metra North มุ่งหน้าสู่ชิคาโกและต่อจากนั้นไปทางตะวันออก

    This video was taken in Barrington Illinois, USA (NW suburb of Chicago) 3 days ago.

    Metra North line heading to Chicago and then further East.

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Setiawan

    รถบรรทุกต่างๆ ที่เต็มไปด้วยเวชภัณฑ์ที่กำหนดไว้สำหรับอิหร่านเพื่อต่อสู้กับ Coronavirus นั้นถูกหยุดโดย #Romania & #Bulgaria ที่เชื่อฟังการคว่ำบาตรของสหรัฐและการทำสงครามทางเศรษฐกิจกับอิหร่าน

    นี่คืออาชญากรสงครามที่ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่เห็นได้ชัดว่าเป็นผู้นำของรัฐอันธพาล

    Lorries packed with medical supplies destined for Iran, to fight Coronavirus, are being stopped by #Romania & #Bulgaria obeying US sanctions & economic warfare on Iran.

    This is a genocidal war criminals who are evidently leading a rogue state.

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ‍⚕️ผู้เชี่ยวชาญระดับสูงด้านสถานการณ์ฉุกเฉิน ของ WHO เผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคมว่า การปิดประเทศ หรือ Lockdown ที่หลายประเทศกำลังทำอยู่ ณ ขณะนี้ จะไม่สามารถเอาชนะไวรัสโคโรน่าได้

    ‍⚕️เเต่สิ่งสำคัญที่จะสามารถเอาชนะไวรัสได้คือ การมีมาตรการสาธารณสุขที่ดีต่างหาก ที่จะทำให้เจ้าเชื้อไวรัสตัวนี้จะไม่เเพร่ระบาดในวงกว้าง

    คุณ ไมค์ ไรอัน เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ของ WHO ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว BBC ว่า “สิ่งที่เราต้องให้ความสนใจ ณ ขณะนี้คือการ ตามหาผู้ป่วยเชื้อไวรัสนี้ เเล้วเเยกพวกเขาออกจากคนอื่นๆ นอกจากนี้ต้องตามหาคนที่ติดต่อกับพวกเขา เเล้วเเยกคนกลุ่มดังกล่าวออกให้หมด“

    นอกจากนี้ คุณ ไมค์ ยังบอกอีกว่า “ความน่ากลัวของการ Lockdown คือ การที่เเต่ละพื้นที่ยังไม่มีมาตรการสาธารณสุขในการรับมือที่เข้มเเข็ง เเละเมื่อนโยบายการปิดประเทศเเละการจำกัดการเดินทางหยุดลง ความน่ากลัวที่สุดคือ ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสนี้จะกลับมา พุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง”

    #WHO #Lockdown #ปิดประเทศ
    #ข่าวต่างประเทศ #Covid19
    #โควิด19 #Coronavirus
    #SplashNews #Everystorymatters

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แบ่งปันจาก อ้ายจง

    มีคนถามเข้ามาว่า "COVID-19 ระบาดรอบที่2ในจีนหรอ" เพราะเห็นมีคนแชร์โดยเป็นlinkข่าวภาษาอังกฤษจากสำนักข่าวต่างประเทศ เลยอยากจะสรุปตามนี้นะครับ

    1. วันนี้ 23มี.ค. หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญของจีน คุณหลี่หลานจวน (Li lanjuan) ได้ให้สัมภาษณ์ ซึ่งสรุปความได้ว่า "ตอนนี้แม้ว่าอู่ฮั่น จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เท่ากับ0 ติดต่อกันหลายวัน และทั่วจีนก็มีสถานการณ์ที่ดีขึ้น แต่ที่อดกังวลไม่ได้คือ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ส่วนใหญ่ตอนนี้เป็น imported case เดินทางมาจากต่างประเทศ/นอกจีน พร้อมระบุ จีนควรเข้มงวดมาตรการป้องกันและควบคุมต่อไป เพื่อป้องกันเคสต่างประเทศเหล่านี้"

    2. ความกังวลของ คุณหลี่หลานจวน ตรงกับที่ทาง คุณจงหนานซาน หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญจีนที่ทำหน้าที่ในการต่อสู้COVID-19ได้วิเคราะห์ไว้เมื่อต้นเดือนมีนาคมที้ผ่านมาว่า

    "การควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดในจีนเอง จะต้องปรับจากป้องกันและควบคุมการระบาดที่เกิดขึ้นในประเทศ มาเป็นป้องกันจากต่างประเทศที่จะเข้ามาในจีน โดยเฉพาะที่มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ที่ถือเป็นศูนย์กลางการเดินทางระหว่างประเทศที่สำคัญแห่งหนึ่งในจีน ซึ่งจีนจะต้องมีมาตรการคัดกรองคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศที่เข้มงวดขึ้น "

    3.จริงๆแล้ว การระบาดCOVID-19ในจีน ยังไม่ได้จบบริบูรณ์นะ เพราะตามที่คุณจงหนานซาน ผู้เชี่ยวชาญคนสำคัญของจีนคาดการณ์เอาไว้ จะจบลงในเดือนเมษายน ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่ไม่เกิน50ราย และส่วนใหญ่ คือ เคสต่างประเทศ

    ดังนั้น ทางจีนจึงยังเข้มงวดในการป้องกันและควบคุมการระบาด แต่จะเข้มคนที่เดินทางจากต่างประเทศมากขึ้นนั่นเอง

    4. ตัวเลขล่าสุด จีนมีผู้ป่วยที่เป็น imported case มาจากนอกจีน ทั้งสิ้น 353ราย โดยมีเดินทางจากไทย มากกว่า5ราย

    สรุป: การระบาดในจีน ยังไม่ได้จบ ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ดังนั้นคำว่าระบาดรอบสอง อาจจะทำให้คนเข้าใจผิดและตระหนกเกินไป ต้องบอกว่า จีนกำลังแก้ปัญหาและพยายามจบการระบาดแบบสมบูรณ์ด้วยการควบคุมการระบาดจากนอกจีนให้อยู่หมัด อันนี้น่าจะเหมาะสมกว่าครับ

    .

    อ้ายจงอ้างอิงจาก

    - 中国新闻网

    https://m.chinanews.com/wap/detail/zwsp/gn/2020/03-23/9134726.shtml

    - Weibo:人民日报

    #อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Oil Trading - ทันตลาดน้ำมันและเศรษฐกิจโลกกับ KP

    ⚠️ ด่วนนนนน⚠️ FED เตรียมอัดฉีด QE ปริมาณไม่จำกัด ! #ข่าวใหญ่ที่สุดแห่งปี เพราะแปลว่าธนาคารในสหรัฐจะไม่มีความเสี่ยงเรื่องหนี้เสียแล้ว ! ตลาดหุ้นทั่วโลกเด้งแรงโดยทันที ตลาดสหรัฐจากติดลบ Circuit Breaker เด้งกลับมาเป็นบวก +3% !

    FED หรือธนาคารกลางสหรัฐ ประกาศปล่อยคลื่นกระตุ้นเศรษฐกิจลูกที่ 2 ที่ขนาดใหญ่กว่าเก่ามาก ! นั้นคือการ #ซื้อพันธบัตรแบบไม่จำกัดจำนวน เพื่อเป็นการช่วยธนาคารให้กระจายสภาพคล่องในการกู้ยืมไปสู่ผู้ประกอบการและหน่วยงานต่างๆในสหรัฐที่กำลังได้รับผลกระทบหนักจากภาวะไวรัสระบาด

    การประกาศซื้อพันธบัตรในจำนวนไม่จำกัดนี้จะทำให้ธนาคารและบริษัทต่างๆ #ไม่เกิดหนี้เสีย ไม่ว่าความเสียหายจะมากเท่าไหร่ เป็นมาตรการที่แก้ปัญหาที่ตลาดกลัวมากว่าวิกฤตไวรัสจะกลายมาเป็นวิกฤตตลาดการเงิน (Fed taking out lending risk to stop Virus Crisis from going to Financial Crisis)

    การประกาศนี้ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกเด้งขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้แต่ตลาดหุ้นสหรัฐที่โดนCircuit Breaker ยังเด้งกลับมาเป็นบวก +3% เป็นการสวิงกลับตัวกว่า 6-7% !

    ⛔️ ท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารสำคัญในตลาดที่รวดเร็ว ให้กดไลค์ที่โพสต์หรือกดตั้งค่า “เห็นโพสต์ก่อน” หรือ See First ไว้ได้เลยนะครับ ไม่งั้นทาง Facebook จะไม่ค่อยแสดงโพสต์ที่อัพเดทใหม่ที่ทันตลาด ⛔️

    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกดไลค์และแชร์ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากๆครับ

    #OilTradingKP

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Oil Trading - ทันตลาดน้ำมันและเศรษฐกิจโลกกับ KP

    ⚠️ ด่วน ⚠️ ตลาดทั่วโลกกำลังลุ้นว่าแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ
    2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐของทางรัฐบาลทรัมป์จะผ่านอนุมัติสภาวันนี้หรือไม่ ?!? ล่าสุดตลาดหุ้นตะวันตกเริ่มกลับมาเป็นลบแล้วหลังฝ่ายค้านมีท่าทีไม่เห็นด้วย

    เพียงแค่ชั่วโมงเดียวหลังจาก FED ประกาศ #ข่าวใหญ่ที่สุดแห่งปีเตรียมอัดฉีด QE ปริมาณไม่จำกัด ! เพราะแปลว่าธนาคารในสหรัฐจะไม่มีความเสี่ยงเรื่องหนี้เสียแล้ว ! ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกเด้งแรงโดยทันที ทางตลาดสหรัฐจากติดลบ Circuit Breaker เด้งกลับมาเป็นบวก +3% แต่ตอนนี้ตลาดเริ่มกลับทิศแล้ว

    วันนี้ทางสภา Congress จะทำการลงมติเรื่อง Stimulus Package ที่รัฐบาลสหรัฐเตรียมปรับแผนแจกเงินช่วยเหลือเรื่องไวรัสระบาดเพิ่มเป็น 2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ โดยทางสตีเวน มนูชิน (Steven Mnuchin) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐยังออกมาเผยว่าน่าจะได้รับอนุมัติแล้วถึงแม้ว่าทางฝ่ายค้าน Democrat ดูไม่เห็นด้วย

    หากเราดูจากสัญญาณในตลาดแล้ว ท่าทางตลาดจะไม่เห็นด้วยกับมนูชิน และเราอาจจะเห็นแผนนี้ไม่ผ่านการอนุมัติเพราะตลาดกำลังเริ่มโดนเทขายอย่างแรงจา Dow Jones และ Euro Stoxx กลับมาเป็นลบอีกครั้ง

    ดูแล้ว #ยาที่จะแก้ตลาด ให้หายจากสภาพการโดนเทขายได้จะมีเพียงวัคซีนต้านไวรัสโควิดเท่านั้นแล้วครับ

    ทางด้านกลุ่มธนาคารกลางของประเทศ G20 กำลังเรียกประชุมด่วนครั้งใหญ่เพื่อวางแผนรับมือวิกฤตไวรัสครั้งนี้ร่วมกันเพื่อไม่ให้ลามไปกลายเป็นวิกฤตการเงิน มีมาตรการคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบนะครับ

    ⛔️ ท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารในตลาดที่ทันท่วงที ให้กดไลค์ที่โพสต์หรือกดตั้งค่า “เห็นโพสต์ก่อน” หรือ See First ไว้ได้เลยนะครับ ไม่งั้นทาง Facebook จะไม่ค่อยแสดงโพสต์ที่อัพเดทใหม่ที่ทันตลาด ⛔️

    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกดไลค์และแชร์ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากๆครับ

    #OilTradingKP

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students

    PSX_20200323_214517.jpg

    (Mar 23) Breaking news: ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในวันนี้เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

    มาตรการดังกล่าว รวมถึง การซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในวงเงินไม่จำกัด เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของตลาด และความมีประสิทธิภาพในการใช้นโยบายการเงิน ท่ามกลางสภาวะทางการเงินและเศรษฐกิจในปัจจุบัน

    แถลงการณ์ของเฟดระบุว่า "เฟดจะดำเนินโครงการซื้อสินทรัพย์ในวงเงินที่จำเป็นในการสนับสนุนการดำเนินงานของตลาดอย่างราบรื่น และความมีประสิทธิภาพในการส่งผ่านนโยบายทางการเงินไปยังเศรษฐกิจและระบบการเงินในวงกว้าง ขณะที่ไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อภาครัฐและภาคเอกชนอย่างรุนแรงทั่วสหรัฐและทั่วโลก โดยภารกิจที่สำคัญที่สุดของเราคือการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ และจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัส และขณะที่ยังคงมีความไม่แน่นอนจำนวนมาก ก็เป็นที่ชัดเจนว่าเศรษฐกิจของเราจะเผชิญกับภาวะชะงักงันอย่างรุนแรง ภาครัฐและภาคเอกชนจึงต้องใช้ความพยายามในเชิงรุกเพื่อจำกัดจำนวนคนที่จะตกงาน และรายได้ที่จะหายไป เพื่อให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว"

    นอกจากนี้ เฟดจะเพิ่มวงเงิน 3 แสนล้านดอลลาร์สำหรับโครงการปล่อยกู้แก่ภาคธุรกิจ และโครงการสินเชื่อที่มีสินทรัพย์ค้ำประกันที่มีการใช้ในช่วงที่เกิดวิกฤตทางการเงิน

    ขณะเดียวกัน เฟดระบุว่าจะทำ QE โดยรวมถึงการเข้าซื้อหลักทรัพย์ที่มีตราสารจำนองเชิงพาณิชย์ค้ำประกัน ซึ่งจะบ่งชี้ว่าเฟดได้ขยายการทำ QE ให้รวมถึงตราสารเชิงพาณิชย์ในภาคอสังหาริมทรัพย์

    การดำเนินการของเฟดในวันนี้ ถือเป็นการดำเนินการแทรกแซงตลาดครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เฟดเคยดำเนินการ

    Source: อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย ก้องเกียรติ กอวีรกิติ
    https://www.ryt9.com/s/iq29/3108145

    - Fed Unveils Unlimited QE and Aid for Businesses, States:
    https://www.bloomberg.com/news/arti...ited-qe-adds-aid-for-companies-municipalities
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students

    FB_IMG_1584974858684.jpg

    (Mar 23) มาตรการพักชำระหนี้ เลื่อนผ่อนรถ โควิด ของทุกค่าย : รวมมาตรการพักชำระหนี้ เลื่อนผ่อนรถ โควิด ของทุกค่าย SCB กรุงศรีฯ ธนชาต ฯลฯ อ่านเงื่อนไข กำหนดเวลาผ่อนจ่าย ปรับลดยอด ขยายเวลาผ่อนชำระ ฯลฯ ซึ่งลูกค้าที่ประสบปัญหาสามารถติดต่อธนาคารต้นสังกัดได้ตามรายละเอียดดังนี้

    จากสถานการณ์ COVID 19 หลายหน่วยงานได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ขาดรายได้ ซึ่งโครงการจากธนาคารที่ให้บริการสินเชื่อรถยนต์แบบเช่าซื้อได้มีการปรับเงื่อนไขพักชำระหนี้ เลื่อนผ่อนรถ เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของเชื้อโควิด โดยแบงก์ SCB , กรุงศรีฯ ธนชาต, กสิกร หรือแม้แต่ โตโยต้า ลีสซิ่ง ต่างขานรับนโยบายในครั้งนี้กันอย่างพร้อมเพรียง

    เงื่อนไข พักชำระหนี้ผ่อนรถยนต์ เลื่อนผ่อนรถ SCB กรุงศรีฯ ธนชาต

    ธนาคารธนชาติ พักชำระหนี้รถยนต์ สินเชื่อรถยนต์ธนชาตDRIVE
    ลูกค้าปัจจุบันประเภทสินเชื่อรถยนต์ใหม่, รถใช้แล้ว, รถแลกเงิน สามารถขอพักชำระหนี้ได้สูงสุด 6 เดือน

    ลูกค้าใหม่ประเภทสินเชื่อรถแลกเงิน หรือรถแลกเงิน Top up เลื่อนผ่อนงวดแรก 60 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 – 31 กรกฎาคม 2563 คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

    ธนาคารกสิกรไทย

    ธนาคารกสิกรไทย เลื่อนผ่อนรถ ลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ปรับลดยอดผ่อนชำระรายเดือนสูงสุด 60% ระยะเวลาสูงสุด 12 เดือน และขยายระยะเวลาการผ่อนสูงสุด 7 เดือน แต่รวมแล้วไม่เกิน 7 ปี ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center 02-888-8888

    ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

    พักชำระหนี้รถยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา มาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด 19 เลื่อนผ่อนรถ กรุงศรี สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Krungsri Auto Call Center 02-740-7400สอบถามเพิ่มเติมโทร 1572

    ธนาคารไทยพาณิชย์

    SCB ธนาคารไทยพาณิชย์ออกมาตรการช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ COVID-19 ให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์พักชำระค่างวดสูงสุด 6 เดือน สอบถามข้อมูลได้ที่ SCB Call Center 02-777-7777 และสามารถยื่นคำขอได้ที่สาขาของธนาคารฯทั่วประเทศ

    ธนาคารเกียรตินาคิน

    รวมมาตรการ พักชำระหนี้ ของทุกธนาคาร เลื่อนผ่อนรถ โควิด
    ธนาคารเกียรตินาคิน พักชำระหนี้รถยนต์ บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าสินเชื่อรายย่อย
    พิจารณาตามความเหมาะสมเป็นรายกรณี ครอบคลุมตั้งแต่การพักชำระหนี้สูงสุด 6 เดือน การให้ส่วนลดดอกเบี้ยและการขยายระยะเวลาผ่อนชำระหนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KKP Contact Center 02-165-5555

    ธนาคารทิสโก้

    ธนาคารทิสโก้ มาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19 สำหรับลูกหนี้รายย่อย ผ่อนปรนการชำระเงินต้นชั่วคราวไม่เกิน 6 เดือน
    ลดภาระการผ่อนชำระ ขยายระยะเวลาการชำระหนี้ ลดค่าธรรมเนียม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-080-6000 หรือ 02-633-6000 กด 1

    เพิ่มเติม โตโยต้า ลีสซิ่ง โทร. 02-660-5555, ฮอนด้า ลีสซิ่ง โทร. 0-2736-4288, อีซูซุ ลีสซิ่ง 1366

    Source: Spring news
    https://www.springnews.co.th/economics/635100

    เพิ่มเติม
    - มาตรการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ของสถาบันการเงินที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย : https://www.bot.or.th/Thai/FinancialInstitutions/Pages/FI_Support.aspx
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students

    FB_IMG_1584974965971.jpg

    (Mar 23) ธนาคารกรุงเทพ ลดดอกเบี้ยเงินกู้ทั้ง 3 ประเภท 0.125-0.25% ช่วยแบ่งเบาภาระลูกค้า และลดต้นทุนทางการเงินรับมือโควิด 19

    ธนาคารกรุงเทพ ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทั้ง 3 ประเภท เอ็มแอลอาร์ 0.125% เอ็มโออาร์ 0.25% และเอ็มอาร์อาร์ 0.125% เพื่อช่วยเหลือลูกค้าผู้ประกอบการลดต้นทุนทางการเงินรับมือโรคโควิด 19 และหวังช่วยกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยภาพรวม โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2563

    นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อเอ็มแอลอาร์ (MLR) หรืออัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินกู้แบบมีระยะเวลา (Minimum Loan Rate) ลง 0.125% อัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อเอ็มโออาร์ (MOR) หรืออัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินเบิกเกินบัญชี (Minimum Overdraft Rate) ลง 0.25% และอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อเอ็มอาร์อาร์ (MRR) หรืออัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (Minimum Retail Rate) ลง 0.125% โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2563

    สำหรับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้ เป็นการตอบสนองทิศทางดอกเบี้ยนโยบายและให้ความช่วยเหลือลูกค้าผู้ประกอบการในเรื่องการลดต้นทุนด้านอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของต้นทุนการดำเนินธุรกิจเพื่อเสริมศักยภาพในการรับมือกับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

    “ธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะประคับประคองให้ลูกค้าผู้ประกอบการสามารถผ่านช่วงวิกฤตินี้ไปได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยกระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยภาพรวมในช่วงที่มีความเปราะบางทั้งปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ” นายสุวรรณ กล่าว

    Source: BBL
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students

    FB_IMG_1584975079456.jpg

    (Mar 23) TMB-TBANK ลดดอกเบี้ย MOR 0.25% MRR 0.12% มีผล 1 เม.ย.63 : TMB-TBANK ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ MOR ลง 0.25% และ MRR ลง 0.12% เพื่อช่วยผู้ประกอบการและลูกค้ารายย่อย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563

    นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสติดเชื้อโควิด -19 ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยเกิดการชะลอตัว

    ดังนั้น เพื่อแบ่งเบาภาระต้นทุนทางการเงินของลูกค้า ทั้งกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีและลูกค้ารายย่อย และตอบสนองนโยบายของภาครัฐในการกระตุ้นสภาพคล่องทางเศรษฐกิจ TMB และธนาคารธนชาต (TBANK) จึงได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MOR (Minimum Overdraft Rate) ลง 0.25% เหลือ 6.675% และลด MRR (Minimum Retail Rate) ลง 0.12% เหลือ 7.03% โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

    ธนาคาร และธนาคารธนชาต เชื่อมั่นว่าการลดดอกเบี้ยในครั้งนี้ จะเป็นส่วนช่วยให้คนไทย และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ และยังคงร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป

    ลักษณะธุรกิจของ TMB

    ดำเนินธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบแก่ลูกค้า 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ลูกค้าเอสเอ็มอี และลูกค้ารายย่อย โดยมีกลุ่ม ไอเอ็นจี สถาบันการเงินของประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นพันธมิตรทางธุรกิจและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ร่วมกับกระทรวงการคลัง

    Source: efinance

    http://www.efinancethai.com/Lastest...ease=y&ref=M&id=SjI1UWtodDV0d1k9&security=TMB
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แบ่งปันจาก คนไทยในญี่ปุ่น

    ลุงญี่ปุ่นอายุประมาณ 80 ปีกลับจากนิวยอร์กติดเชื้อโคโรน่าเสียชีวิตวันนี้!!

    คุณลุงชาวญี่ปุ่นท่านนี้กลับจากนิวยอร์กมาตั้งแต่วันที่ 11 ตอนแรกก็ไม่ได้มีไข้หรืออาการใดๆเลย และหลังจากวันที่ 17 นั้นคุณลุงเริ่มมีไข้ขึ้นและไม่สบายจึงได้รักษาตัวอยู่ที่บ้าน

    เนื่องจากอาการหนักขึ้้นเรื่อยๆแต่ในวันที่ 22 นั้น(เมื่อวาน) ไม่สามารถเดินทางไปโรงพยาบาลเองได้แล้ว จึงได้เรียกรถพยาบาลมารับและเสียชีวิตในวันต่อมาด้วยไวรัสโคโรน่า (วันนี้ 23.03.2020)

    อ้างอิง : https://www.nagoyatv.com/news/?id=000294

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตัวอย่าง Timeline การพัฒนาวัคซีน ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

    FB_IMG_1584975674546.jpg

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,254
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อัพเดทสถานการณ์ #โควิด19 ในเอเชียใต้ อินเดีย และปากีสถาน ณ วันที่ 23 มีนาคม 2563
    .
    FB_IMG_1584975841939.jpg
    หลายประเทศมีมาตรการปิดเมือง หยุดการขนส่งระหว่างเมือง เช่น อินเดีย ปากีสถาน บังคลาเทศ
    .
    บางประเทศประกาศใช้กฎอัยการศึก เช่นศรีลังกา
    .
    ในช่วงเวลาเพียง 4 วัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อในเอเชียใต้เพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว
    .
    #กระแสเอเชียใต้ #อินเดีย #ปากีสถาน #โรคระบาด #อัพเดท #COVID19

     

แชร์หน้านี้

Loading...