ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    โคราช พบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 3 เป็นชาย อายุ 57 ปี ติดจากสนามมวย
    วันนี้ (19 มีนาคม 2563) ที่ห้องประชุมนางสาวบุญเหลือ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้เชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดนครราชสีมา โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา , ผู้แทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา
    โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มเป็นรายที่ 3 เป็นชาย อายุ 57 ปี ผู้ป่วยรายนี้ติดมาจากสนามมวยที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2563 และมีอาการป่วยในวันที่ 12 มีนาคม 2563 ก่อนเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพิมาย ในวันที่ 16 มีนาคม 2563 ก่อนถูกนำตัวส่งมายังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในวันที่ 17 มีนาคม 2563 ส่วนผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 3 มีทั้งสิ้น 26 ราย มี 10 รายที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งได้นำตัวเข้าตรวจหาเชื้อสารพันธุกรรม และไม่พบเชื้อโควิด-19 ส่วนอีก 16 ราย ที่มีความเสี่ยงต่ำ ถูกกักตัวที่บ้าน 14 วันและขณะนี้ยังไม่มีอาการของโรค โดยจะมีเจ้าหน้าสาธารณสุขอำเภอ อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด
    ส่วนอาการโดยทั่วไปของผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ทั้ง 3 ราย ล่าสุดวันนี้มีอาการที่ดี ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและสำหรับการติดตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย ที่เป็นหญิง 2 รายแรก สาธารณสุขจังหวัดฯ ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกติดตามตัวมาเฝ้าดูอาการครบทุกรายแล้ว
    ทั้งนี้ ได้มีออกประกาศปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งได้สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยแยกออกเป็น 2 กรณี ประกอบด้วย 1.สั่งปิดชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19จะคลี่คลาย ได้แก่ สนามมวย สนามกีฬาชนไก่ /สนามซ้อมชนไก่ โต๊ะสนุ๊กเกอร์/บิดเลียด และสนามม้า 2.การปิด 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2563 โดยใช้อำนาจตามมาตรา 35 พระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อ ได้แก่ สถานบริการตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการ พศ.2509 สถานบันเทิง โรงมหรสพ นวดแผนโบราณ สปา ฟิตเนส ร้านเกมส์/อินเตอร์ คาราโอเกะ สวนสนุก สวนน้ำ และสระว่ายน้ำ
    The post โคราช พบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 3 เป็นชาย อายุ 57 ปี ติดจากสนามมวย appeared first on SpringNews.
    Source : #Springnews #สปริงนิวส์
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สำรวจแล็บตรวจเชื้อโควิด 19 ที่คลินิกเทคนิคการแพทย์ รามคำแหง
    ห้องแล็บตรวจเชื้อโควิด 19 ที่ คลินิกเทคนิคการแพทย์ รามคำแหง มีประตูมีหลายชั้น เป็นประตูแบบดับเบิลดอร์ 2 ชั้น ซึ่งเป็นมาตรฐานของการตรวจโควิด โดยกั้นโซนไว้ เพื่อให้เกิดการติดเชื้อน้อยที่สุด
    ก่อนเข้าแล็บ คลินิกเทคนิคการแพทย์ รามคำแหง ทุกคนจะต้อง เปลี่ยนชุดใหม่ เปลี่ยนหน้ากากอนามัยใหม่ สวมหมวกคลุมผม ใส่ถุงมือยางซ้อน 2 ชั้น เปลี่ยนรองเท้าที่คลุมจนถึงน่อง สวมแว่นตา และสวมหน้ากากป้องกันใบหน้า แต่งกายมิดชิดเพื่อป้องกันเชื้อโรคสัมผัสกับผิวของเราได้ เป็นการเซฟบุคลากรให้ได้มากที่สุด
    ห้องแล็บ คลินิกเทคนิคการแพทย์ รามคำแหง แบ่งเป็น 3 ห้องหลัก
    1.ห้องสกัด (extraction room) เป็นห้องที่มีเชื้อโรคมากที่สุด นำตัวอย่างที่เก็บจาก drive thru มาฆ่าเชื้อด้วยอุณหภูมิสูง 10 นาทีแล้วหลังจากนั้นดูดตัวเชื้อออกมา แล้วนำไปสกัดเป็น RNA สารทางพันธุกรรมที่ได้มา จะนำไปผสมเป็นน้ำยาแล้วนำไปเข้าเครื่องวัดชีวโมเลกุล เพื่อดูว่าคนไข้มีเชื้อไวรัสหรือไม่ โดยไม่ได้ฟันธงว่าเป็นเชื้อไวรัสโควิด-19 กระบวนการของห้องนี้ ใช้เวลาทั้งสิ้น 30 นาทีต่อ 1 เคส เสร็จแล้ว ส่งต่อห้องไปผ่านทาง pass box โดยเจ้าหน้าที่จากห้องต่อไป จะเก็บตัวอย่างที่สกัดแล้วด้วยการเปิดตู้จากอีกฝั่ง เพื่อเป็นการควบคุมการปนเปื้อน นับเป็นห้องที่เครียดที่สุดสำหรับนักเทคนิคการแพทย์
    2.ห้องเตรียมน้ำยา (master mix room) ห้องนี้เป็นห้องทำน้ำยา เพื่อที่จะนำตัวอย่างที่สกัดแล้วเอามาผสมกัน แล้วค่อยเอามาเข้าเครื่องเพื่อนำไปแสดงผลในห้องถัดไป
    3.ห้องตรวจสารพันธุกรรม (amplification and detection room) เป็นห้องที่ทำการตรวจจับสารพันธุกรรมว่าเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือไม่ โดยการดูผลจากกราฟโดยผู้เชี่ยวชาญ
    กระบวนการตรวจเบ็ดเสร็จแล้ว ใช้เวลาทั้งสิ้นอยู่ที่ 5-8 ชั่วโมง จึงจะทราบผลชัดเจนและแจ้งผลตรวจแก่ผู้ที่เข้ารับการตรวจเชื้อ
    หลังจากที่ตรวจที่ โรงพยาบาลรามคำแหง แล้ว ยังต้องส่งตรวจซ้ำอีกครั้งที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตามที่กรมควบคุมโรคกำหนดซึ่ง ตอนนี้ มีคนเข้ามาตรวจผ่านแล็บโรงพยาบาลรามคำแหงประมาณ 300 คนต่อวัน โดยโรงพยาบาลในเครือทั้ง 38 แห่ง ก็จะส่งมาตรวจที่นี่เช่นกัน
    หลังจากเสร็จการทำงาน เจ้าหน้าที่จะต้องเดินออกอีกทางหนึ่ง ไม่สามารถออกทางที่เข้ามาได้ เพื่อป้องกันเชื้อแพร่กระจายสู่ห้องสะอาด โดยเจ้าหน้าที่จะจะต้องทิ้งทุกอย่างที่สวมเข้าไปในแล็บ ในอีกห้องหนึ่ง เพื่อนำไปอบฆ่าเชื้อ ก่อนที่จะนำไปทิ้งที่โรงพักขยะ หลังจากนั้นทางบริษัทกรุงเทพธนาคม จะมารับไปทำลายอีกทีหนึ่ง เป็นการป้องกันบุคลากร ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคออกสู่สิ่งแวดล้อมด้วย
    ห้องแล็บตรวจเชื้อ เป็นห้อง negative คือลมต้องไม่ปัดออก เพราะถือเป็นห้องสกปรกต้องไม่นำเชื้อออกสู่สิ่งแวดล้อมภายนอกได้
    ต่างจากห้องผ่าตัด ที่เป็น positive ลมต้องไม่ปัดเข้า ห้องต้องสะอาด ห้ามมีสิ่งสกปรกพัดจากภายนอกเข้าสู่ตัวห้องผ่าตัดได้ อากาศสะอาดจะต้องสูงกว่าอากาศข้างนอก
    หากคุณต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา สามารถมารับการตรวจเชื้อได้ที่ โรงพยาบาลรามคำแหง ตั้งแต่ 8.00-18.00 น. ทำการตรวจวันต่อวันจนหมดตัวอย่างสุดท้ายของวันนั้นๆ ทำวันต่อวัน
    The post สำรวจแล็บตรวจเชื้อโควิด 19 ที่คลินิกเทคนิคการแพทย์ รามคำแหง appeared first on SpringNews.
    Source : #Springnews #สปริงนิวส์
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    โคราชติดเชื้อ "โควิด-19" เพิ่ม 1 ราย วัย 57 ปี จากกลุ่มสนามมวยลุมพินี
    โคราชติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นนักการเมืองท้องถิ่น จากกลุ่มสนามมวยลุมพินี รวมยอดผู้ป่วยเป็น 3 ราย
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หุ้นไทยวันนี้ ปิดตลาดเช้า ร่วงหนัก 30.91 ดัชนีอยู่ที่ 1,017 จุด
    หุ้นไทยปิดตลาดเช้า ปรับลด 30.91 ดัชนีอยู่ที่ 1,017.24 จุด มูลค่าการซื้อขาย 24,225.23 ล้านบาท
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เอลซัลวาดอร์รายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อรายแรก
    วันนี้ (19 มี.ค. 63) – นายิบ บูเคเล่ (Nayib Bukele) ประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ ประกาศผ่านโทรทัศน์ เมื่อวานนี้ (18 มี.ค. 63) กรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โรคโควิด-19 รายแรกของประเทศ
    โดยผู้ป่วยติดเชื้อรายนี้ได้เดินทางไปเยือนประเทศอิตาลีแล้วเดินทางเข้าสู่ประเทศเอลซัลวาดอร์ต่อ โดยไม่ผ่าน “จุดตรวจที่เป็นทางการ” ที่รัฐได้จัดเตรียมไว้ ตามประกาศของประธานาธิบดี
    The post เอลซัลวาดอร์รายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อรายแรก appeared first on SpringNews.
    Source : #Springnews #สปริงนิวส์
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เสี่ยงโควิด-19! ยกเลิกจัดเทศกาลดนตรี “แกลสตันบิวรี” ครั้งที่ 50 แล้ว
    คณะผู้จัดเทศกาลดนตรี “แกลสตันบิวรี” ประกาศผ่านทวิตเตอร์วานนี้ว่า จำเป็นต้องยกเลิกเทศกาลประจำปีนี้ ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในเดือน มิ.ย. ไปอย่างน่าเสียดาย โดยผู้ที่ซื้อบัตรเข้างานไปแล้วสามารถนำไปใช้ได้ในเทศกาลที่จะจัดในปี 2564
    ศิลปินชั้นนำของโลกอย่าง “เทย์เลอร์ สวิฟท์” นักร้องนักแต่งเพลงสาว มีกำหนดจะชึ้นเวทีเป็นครั้งแรกที่เทศกาลดนตรีแกลสตันบิวรี ซึ่งจัดขึ้นที่ฟาร์มแห่งหนึ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษมาตั้งแต่ปี 2513 นอกจากนั้น พอล แม็คคาร์ทนีย์ อดีตสมาชิกวงเดอะ บีเทิลส์, ไดอานา รอสส์, แมนิก สตรีท พรีเชอร์, เคนดริก ลามาร์ แร็ปเปอร์ชื่อดังจากสหรัฐ มีกำหนดจะขึ้นเวทีในปีนี้เช่นกัน ขณะที่บัตรเข้างาน 135,000 ใบ ออกวางจำหน่ายเมื่อเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว และจำหน่ายหมดภายในเวลาเพียง 34 นาที
    เอมิลี และไมเคิล อีวิส สองพ่อลูกผู้จัดเทศกาลแกลสตันบิวรี กล่าวว่า การตัดสินใจยกเลิกจัดเทศกาลมีขึ้นหลังจากรัฐบาลอังกฤษประกาศมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ในสัปดาห์นี้ แต่ยังหวังว่าจะได้ต้อนรับแฟน ๆ ดนตรีในเทศกาลในปีหน้าต่อไป
    The post เสี่ยงโควิด-19! ยกเลิกจัดเทศกาลดนตรี “แกลสตันบิวรี” ครั้งที่ 50 แล้ว appeared first on SpringNews.
    Source : #Springnews #สปริงนิวส์
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อุบลฯประกาศปิดเมืองอย่างเป็นทางการ 18 มีนาคม เป็นต้นไป
    1 มาตรการ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการนำเชื้อเข้าสู่จังหวัดอุบลราชธานี งดเดินทางไปต่างประเทศ ฝ่าฝืนลงโทษ ปรับ 20,000บาท
    2 มาตรการยับยั้งการระบาดภายในจังหวัดอุบลราชธานี 2.1 ปิดสถานที่ที่มีการระบาดที่มีคนแอบอัดเบ็ดเสร็จชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเช่นสนามกีฬาสนามมวยสถานที่เล่นพนันชนไก่สถานที่เล่นพนันตู้ปลา
    ตลาดนัด ถนนคนเดิน
    2.2 ปิดชั่วคราว 14 วันนับตั้งแต่ 18 มีนาคมถึง 31 มีนาคม ประกอบด้วยผับ สถานบันเทิง สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการนวดแผนโบราณ โรงมหรสพ ร้านฟิตเนส ร้านเกมส์ ฝ่าฝืนลงโทษ จำคุก ทั้งจําทั้งปรับ 100,000 บาท 2.3 ให้ดำเนินคัดกรองอุณหภูมิก่อนเข้าอาคารการวางเจลล้างมือ ทำความสะอาดพื้นผิวและห้องสุขา จำกัดจำนวนคนเข้าใช้บริการในช่วงเวลาการดูแลสุขภาพและป้องกันการติดเชื้อของพนักงานโดยใช้หน้ากากอนามัย ใช้
    เจล การจัดการขยะ เพื่อลดความเสี่ยงในสถานที่ราชการห้างสรรพสินค้า ตลาดโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ศาสนสถานการจัดกิจกรรมทางศาสนาวัฒนธรรมและประเพณีสำคัญการจัดคอนเสิร์ตและแสดงสินค้าต่างๆ ผู้ใดฝ่าฝืน จำคุก 1 ปีทั้งจำทั้งปรับ 100,000 บาท
    2.4 งดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยโรงเรียนสถานกวดวิชาทุกแห่ง หรือปรับวิธีการสอนเป็นออนไลน์เป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายหากฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 1 ปีและปรับ 1 แสนบาทหรือทั้งจำและปรับ 2.5 ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการเคลื่อนย้ายคนข้ามจังหวัดของหน่วยงานที่มีคนจำนวนมากเช่นค่ายทหารเรือนจำโรงเรียน หากจำเป็นต้องเคลื่อนย้ายต้องมีมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเช่นการตรวจคัดกรองก่อนเคลื่อนย้าย หากฝ่าฝืนมีโทษ ปรับ 20,000 บาท
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “สู้ไปด้วยกัน” เจ้าของหอใจดี! ให้นศ.ผ่อนค่าเช่าหอ หลังโควิด-19 ทำพิษ(มีคลิป)
    ธนสรณ์ ธนพิทักษ์ เจ้าของหอพักภูตะวันเพลส ย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ติดป้ายประกาศมาตรการช่วยเหลือกลุ่มผู้ปกครองและนักศึกษา ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยให้สามารถผ่อนชำระค่าเช่าหอพักได้
    ซึ่งนอกจากที่หอพักแห่งนี้ ยังมีหอพักอีก 4 แห่ง ประกอบด้วย สุณีเพลส , ภูดาวเพลส , ภูสักทองเพลส และ อุโมงค์เพลส รวมแล้วหลายร้อยห้อง ที่เป็นเจ้าของเดียวกันและใช้มาตรการเดียวกัน

    เจ้าของหอพักภูตะวัน บอกว่า มาตรการลักษณะนี้ที่หอพักมีมาระยะหนึ่งแล้ว หากผู้เช่าซึ่งส่วนมากเป็นนักศึกษาทางบ้านมีปัญหาเรื่องเงิน ก็สามารถขอผ่อนชำระกับทางหอพักได้ซึ่งช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมาก็เริ่มมีเพิ่มขึ้น
    ด้านธนสรณ์ จึงได้ปรึกษากับทางบ้านและออกเป็นนโยบายที่เป็นกิจจลักษณะ มีเป็นแผ่นประกาศ เผื่อคนอื่นๆไม่กล้าเข้ามาสอบถาม ผลตอบรับหลายๆคนเริ่มจากผู้ปกครองเข้ามาคุยด้วยว่าที่บ้านมีปัญหา ขายของไม่ได้ เก็บเงินลูกค้าไม่ได้ จะขอผ่อนชำระได้ไหม จะขอจ่ายรวบ 2 เดือน 3 เดือนทีหนึ่ง
    สุดท้ายนี้ด้านเจ้าของหอพักกล่าวว่าเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นแต่เมื่อเกิดแล้วก็ต้องช่วยเหลือรับฟังและเข้าใจปัญหากัน
    The post “สู้ไปด้วยกัน” เจ้าของหอใจดี! ให้นศ.ผ่อนค่าเช่าหอ หลังโควิด-19 ทำพิษ(มีคลิป) appeared first on SpringNews.
    Source : #Springnews #สปริงนิวส์
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ด่วน! กระทรวงสาธารณสุข แถลงวันนี้ (19 มี.ค.) พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา # COVID19 เพิ่มวันเดียว 60 คน รวมสะสม 272 คน โดยพบกลุ่มเดิมสนามมวย 12 คน สถานบันเทิง 14 คน ย่านทองหล่อ สวนหลวง สุขุมวิท กลุ่มรายใหม่เดินทางกลับจากต่างประเทศ 9 คน กลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดต่างชาติ 3 คน ทำงานแออัด 3 คน ในจำนวนนี้รอการยืนยัน 4 คน 1 คนเป็นผู้สื่อข่าว ทำให้ตัวเลขจาก 2 กลุ่มใหญ่รวมสถานบันเทิง 57 คน และสนามมวย 52 คน #ThaiPBSnews
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ❗️ #Covid19HongKong
    #เตือนภัย ... วิธีสังเกตคนหนีการกักตัว
    .
    รูปนี้กำลังเป็นไวรัลสุดๆๆๆ ในฮ่องกงวันนี้ค่ะ
    .
    มีคนพบผู้โดยสารคนหนึ่งบนรถเมล์ ใส่สายรัดข้อมือ และ เครื่อง GPS ติดตามตัวที่ข้อเท้า
    .
    ซึ่งเครื่องมือทั้งสอง มีไว้สำหรับ ผู้ต้องกักตัวค่ะ
    .
    จริงๆ รูปนี้ ยังไม่มีการพิสูจน์ว่า เค้าหนีการกักตัวจริงหรือไม่
    แต่ยังไง พี่แป๋วขออนุญาตนำมาโพสต์บอกกัน
    ในแง่อยากให้รู้ว่า เครื่องมือกักตัว หน้าตาเป็นแบบนี้
    .
    หากใครพบคนใส่เครื่องมือเหล่านี้ ปรากฎตัวในที่สาธารณะ แนะนำแจ้งตำรวจ หรือ สาธารณสุขฮ่องกง นะคะ
    .
    ปล. การไม่กักตัวในบริเวณตามที่แจ้งทางการ มีความผิดตามกฎหมาย ต้องโทษสูงสุดจำคุก 6 เดือน และปรับ HK$25,000 (ราว 105,000 บาท)
    .
    ขอบคุณ ลูกเพจทุกคนที่ส่งรูปภาพมาให้ค่ะ
    .
    #eatlike852 #covid19hongkong
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตลาดหุ้นอัมสเตอร์ดัม ถูกก่อตั้งขึ้น ในปี ค.ศ. 1602
    ด้วยระบบตลาดหุ้น ทำให้บริษัท VOC กำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1602 เช่นกัน เพื่อระดมทุนทำการค้ากับโลกตะวันออก
    บริษัท VOC (Verenigde Oost-Indische Compagnie) หรือที่เรารู้จักกันในนามว่า บริษัทดัตช์ อีสต์ อินเดีย
    บริษัทนี้ทำการค้าโดยมีระบบการจัดการแบบบริษัทจำกัดในสมัยใหม่
    และเนื่องจากในยุคนั้นการติดต่อสื่อสารกับประเทศแม่นั้นใช้เวลานานและยากลำบาก รัฐบาลดัตช์จึงให้สิทธิในการตัดสินใจดำเนินการต่างๆ แก่ VOC เองโดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาตจากประเทศแม่ก่อน
    VOC ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลให้สามารถมีกองกำลังเป็นของตนเอง มีอำนาจในการโจมตี ประกาศสงคราม ตัดสินคดีความได้ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการดำเนินกิจการของบริษัท
    บริษัทไม่ลังเลที่จะทำการโจมตีเรือ หรือสถานีการค้าของบริษัทคู่แข่ง แทรกแซงการเมือง หรือบังคับทำสัญญาที่เอาเปรียบกับประเทศคู่ค้า
    หรือแม้แต่ลงมือสังหารชาวพื้นเมืองที่ต่อต้านบริษัท หากสิ่งนั้นสามารถสร้างผลประโยชน์ให้แก่ผู้ถือหุ้นได้
    ในช่วงจุดสูงสุดของ VOC นั้น นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าหากคำนวณด้วยค่าเงินปัจจุบันแล้ว บริษัทจะมีมูลค่าราว 7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 210 ล้านล้านบาท ใหญ่กว่าทุกบริษัทที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์มนุษย์ แม้กระทั่งปัจจุบัน
    เมื่อเงินทุนไหลมาไม่ขาดสาย การเดินเรือก็ยิ่งไกลออกไปมากยิ่งขึ้น
    ชาวดัตช์เดินเรือไปยังดินแดนต่างๆ รอบโลก จนเป็นผู้ค้นพบทวีปออสเตรเลีย
    ในทวีปอเมริกา ชาวดัตช์ได้ตั้งสถานีการค้าขึ้นที่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ เมืองนี้มีชื่อว่า “นิวอัมสเตอร์ดัม” ซึ่งคงไม่มีใครในตอนนั้นคิดว่า ต่อมาเมืองนี้จะกลายเป็นจุดศูนย์กลางเศรษฐกิจโลกแห่งใหม่ในชื่อว่า นิวยอร์ก..
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    John Traczyk

    FB_IMG_1584621715158.jpg

    18 มีนาคม 2020 การอัปเดตการกลับขั้วสนามแม่เหล็กโลก: ขั้วเหนือสนามแม่เหล็กโลกยังคงวิ่งต่อไปยังไซบีเรียอีก 4 ไมล์ใน 30 วันที่ผ่านมา

    "ดูเถิด องค์พระผู้เป็นเจ้ากำลังจะทรงทิ้งโลกให้ร้าง และทำให้มันย่อยยับ พระองค์จะทรงทำลายพื้นผิวของโลก ทำให้ผู้อยู่อาศัยกระจัดกระจายไป" อิสยาห์ 24: 1

    maverickstar ถูกโหลดใหม่
    เผยแพร่เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2020
    รายละเอียดในวิดีโอ:
    https: //youtu.be/bVhmLT2_My0

    March 18, 2020. Pole Shift Update: The magnetic North Pole continues racing toward Siberia advancing another 4 miles in the last 30 days.

    "Behold, the Lord maketh the earth empty, and maketh it waste, and turneth it upside down, and scattereth abroad the inhabitants thereof." Isaiah 24:1

    maverickstar reloaded
    Published on March 18, 2020
    Details in video:


     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    18 มีนาคม 2020 การอัปเดตการกลับขั้วสนามแม่เหล็กโลก: ขั้วเหนือสนามแม่เหล็กโลกยังคงวิ่งต่อไปยังไซบีเรียอีก 4 ไมล์ใน 30 วันที่ผ่านมา

    และระยะห่างที่ขั้วสนามแม่เหล็กโลกอยู่เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 จะไปถึงที่ 40 degree mark คือ 162.97 ไมล์ และความเร็วในการเคลื่อนที่ของขั้วสนามแม่เหล็กโลกล่าสุดคือ ประมาณ 4 ไมล์/เดือน ดังนั้นระยะเวลาที่ขั้วเหนือสนามแม่เหล็กโลกจะใช้ในการเดินทางจากตำแหน่งเมื่อวันที่17 มีนาคม 2563 จะไปถึงที่ 40 degree mark คือ ประมาณ (162.97/ไมล์) / (4 ไมล์/เดือน) = 40.7425 เดือน หรือ 3.395 ปี

    Screenshot_20200319-194850.png Screenshot_20200319-194935.png

    maverickstar ถูกโหลดใหม่
    เผยแพร่เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2020
    รายละเอียดในวิดีโอ:
    https: //youtu.be/bVhmLT2_My0

    อ้างอิงจาก John Traczyk

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เคยถามคุณJohn Traczyk แล้วถ้าจำไม่ ผิด บอกว่าที่ ตำแหน่่ง 40 degree mark นักวิทยาศาสตร์คิดว่า จะเกิดการกลับขั้วสนามแม่เหล็กโลก ถ้าจำ ผิิด ก็ต้องขอโทษ เพราะถามมาน่าจะประมาณ ปีกว่าๆ แล้ว
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Setiawan

    M 4.9 - 121km NE ของ Mohean, อินเดีย
    วันที่ 2020-03-19 เวลา 12:58:56 (UTC)
    ความลึก 10.0 กม
    .
    FB_IMG_1584626700412.jpg
    M 4.9 - 121km NE of Mohean, India
    2020-03-19 12:58:56 (UTC)
    10.0 km depth

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ยิ่งกว่าสงคราม! รถทหารกว่า10คัน รอรับศพผู้เสียชีวิต จากเมือง Bergamo ห่างจาก มิลาน ประมาณ 45 km

    โดยขณะนี้ ตัวเลขจำนวนสถิติผู้ป่วยโควิด-19 ของประเทศอิตาลี มีผู้ป่วยสะสม 31,506 ราย เสียชีวิต 2,503 ราย รักษาหาย 2,941 ราย

    Credit:Dear Italy

    #โควิด19 #COVID19 #ไวรัสโคโรนา #coronavirus #italy #Bergamo

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    "ว้าวว้าวว้าววว !!!!"

    (ซีเอ็นเอ็น) แผ่นดินไหวขนาด 5.7 ที่สั่นสะเทือนยูทาห์ในเช้าวันพุธก็ทำให้ส่วนสัญลักษณ์ของวิหารมอร์มอนอันเป็นสัญลักษณ์ของซอลต์เลคซิตี: ทรัมเป็ตรูปปั้นเทวดาบนยอดแหลมที่สูงที่สุด

    วัดเป็นจุดรวมจิตวิญญาณสำหรับสมาชิก 16 ล้านคนของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย

    "ทรัมเป็ตในรูปปั้นเทวดาโมโรนีหลุดออกไป และมีการกระจัดกระจายเล็กน้อยของหินยอดแหลมเล็ก ๆ ของวิหาร" แดเนียล วูดรัฟฟ์ โฆษกของโบสถ์กล่าว
    FB_IMG_1584627677186.jpg
    "WOW WOW AND WOW!!!!"

    (CNN)The 5.7-magnitude earthquake that shook Utah Wednesday morning also dislodged a symbolic part of Salt Lake City's iconic Mormon temple: the trumpet of an angel statue atop its highest spire.

    The temple is the spiritual focal point for the 16 million members of The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints.

    "The trumpet on the Angel Moroni statue fell off, and there is minor displacement of some of the temple's smaller spire stones," said Daniel Woodruff, a spokesman for the church.

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แบ่งปันจาก Blackbox4.0 by Mei

    ในที่สุด Dollar index ก็ทะลุ 100 แล้วค่ะ หลังจากที่ Fed ลดอัตราดอกเบี้ยถึง 0 และมีโปรแกรมสารพัดการซื้อตราสารมากมายในตลาด
    .

    มาถึงวันนี้ เมย์สารภาพเลยว่าเมย์คงให้ภาพที่นำหน้าตลาดไม่ได้แล้วนะคะ เพราะความ panic ของตลาดที่นำหน้าข้อมูลตัวเลขบนปัจจัยพื้นฐาน และบนความขาดแคลน liquidity หรือสภาพคล่องอย่างหนักหน่วง รวมไปถึงความเสี่ยงในตลาดที่พุ่งสูงขึ้นท่ามกลางเหล่าสถาบันทางการเงินและธนาคารที่ต้องบริหารความเสี่ยงให้อยู่ในอัตราคงเดิม
    .

    ปัญหามากมายกองรวมๆ กัน เมย์ก็ไม่รู้แล้วค่ะว่าสุดท้ายมันจะจบที่ตรงไหน จะถ่วงเวลาได้จนถึงไวรัสจบหรือไม่ หรือว่าเราจะต้องเข้าสู่วิกฤตเศรษฐกิจโลกกันอย่างถ้วนหน้า นำโดยปัญหาการขาดแคลนดอลล่าร์
    .

    ถ้าในปี 2540 บ้านเราเกิดวิกฤตเศรษฐกิจเพราะอยู่ดีๆ ดอลล่าร์หายไปจากประเทศไทยผ่านการลดมูลค่าของเงินบาทกระทันหัน รอบนี้ วิกฤตของโลกกำลังจะมาในรูปแบบของดอลล่าร์ที่หายไปจากโลก แม้ว่า Fed จะพยายามใส่ QE แต่การใส่ QE กลับไม่ตอบโจทย์ธนาคารและสถาบันทางการเงินในแง่ของการรับความเสี่ยง เครื่องมือที่ถูกต้องในการลดความเสี่ยงทางการเงินคือการลดอัตราดอกเบี้ย เพื่อลดต้นทุนทางการเงิน
    .

    ทว่า วันนี้ อัตราดอกเบี้ยได้ลงไปอยู่ที่จุดต่ำสุดแล้ว และธนาคารกลางสหรัฐยังไม่ต้องการที่จะดันดอกเบี้ยให้ติดลบ เพราะจะเป็นการทำลายโครงสร้างธนาคารสหรัฐ รวมทั้งจะเป็นคำถามให้กับผู้ถือพันธบัตรสหรัฐทั่วโลกด้วย ว่าถ้าดอกเบี้ยติดลบ แล้วฉันจะถือพันธบัตรสหรัฐไปทำไม??
    .

    ดังนั้น Fed ไม่มีเครื่องมือจะสนับสนุนให้ต้นทุนทางการเงินลดลงอีกต่อไป ธนาคารเองก็ไม่ต้องการเพิ่มความเสี่ยงให้กับตัวเองท่ามกลางความต้องการสภาพคล่องจำนวนมากในกลุ่มสถาบันทางการเงินและ hedge fund จึงส่งผลให้การอัดฉีดเงินผ่านกระบวนการ QE เริ่มไม่ได้ผล
    .

    วันนี้เราจึงได้เห็นสินทรัพย์ทั่วโลกถูกเทขาย และมันกำลังจะรวมไปถึงพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐด้วย ที่กำลังจะถูกเทขายเพราะความต้องการดอลล่าร์ทั่วโลก
    .

    หลังจากนี้ย้ำคำเดิมค่ะ ว่าต่อไปโลกเรากำลังเข้าสู่สภาวะที่คาดการณ์ทุกอย่างไม่ได้เลย ความเสี่ยงสูงมาก ใครรับความเสี่ยงไม่ได้ เมย์มองว่าพันธบัตรประเทศไทยยังคงปลอดภัย เงินสดเก็บให้เพียงพอกับสภาวะที่อาจยากลำบากมากขึ้นในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า และคิดหาวิธีการสร้าง Active income ผ่านโลกออนไลน์ เพราะโลกออฟไลน์เผชิญกับสภาวะโรคระบาด
    .

    เอาใจช่วยทุกคนนะคะ
    .

    Mei

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    1. Ides of March
    มีคำเตือนในประวัติศาสตร์โรมันโบราณ และในอารยะธรรมโลกตะวันตกมาเป็นเวลากว่า2,000ปีแล้ว ให้ระวังวันที่ 15 มีนาคม (Beware the Ides of March) แต่มีน้อยคนที่จะรู้หรือให้ความสนใจในเรื่องนี้

    Ides of March ตรงกับวันที่15 มีนาคมตามปฏิทินโรมัน เป็นวันที่ชาวโรมันเฉลิมฉลองและมีพิธีกรรมทางศาสนา นอกจากนี้ Ides of Marchเป็นเส้นตายในการสะสางหนี้สิน

    ธนาคารกลางของสหรัฐ หรือเฟดเรียกประชุมนัดฉุกเฉินในวันอาทิตย์ที่ 15มีนาคม (Ides of March) ที่ผ่านมา เพื่อลดดอกเบี้ยลงมาทันทีอย่างฮวบฮาบจาก1%เหลือ0% โดยอ้างวิกฤติการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส

    ความจริงแล้ว เบื้องหลังการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสมีผลประโยชน์ทางการเงินเกี่ยวข้องกันอย่างลึกซึ้ง การสร้างโคโรน่าไวรัสเป็นม่านบังตา และเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาเพื่อที่จะล้างหนี้ และปรับเปลี่ยนโครงสร้างระบบการเงินโลก เพื่อที่จะรักษาฐานอำนาจเดิมของพวกผู้ดี (หรือผู้ร้ายน่าจะถูกกว่ายุโรป)ที่ครองอำนาจบนโลกใบนี้มานานนับพันปีแล้ว

    วันที่15 มีนาคม ปี44ก่อนคริสตกาลเป็นวันเดียวที่โอกาสเหมาะที่สุดสำหรับพวกขุนนางเซเนทที่จะฆ่าซีซ่าร์ หลังจากได้ซ่องสุมวางแผนกันเพื่อจัดการกับซีซ่าร์ และฟื้นฟูระบบสาธารณะรัฐ เพราะว่าอำนาจของซีซ่าร์ไปขัดผลประโยชน์ของพวกขุนนางที่ครองสภาเซเนทที่เป็นชนชั้นปกครองของโรม

    ซีซ่าร์ (100-44ก่อนคริสตกาล)ได้กลายเป็นเผด็จการและเป็นผู้ทรงอำนาจเด็ดขาดแต่ผู้เดียวในโรม ซีซ่าร์มีสถานภาพเทียบเคียงพระเจ้า มีการแห่รูปปั้นซีซ่าร์ตามท้องถนนเพื่อบูชาเทพเจ้า ที่สำคัญ มีแนวโน้มว่าซีซ่าร์อยากจะเป็นกษัตริย์ (Rex) ถ้าไม่ฆ่าซีซ่าร์ในวันนั้น โอกาสจะหลุดลอยไป เพราะว่าใรอีก3วันหลังจากนั้น ซีซ่าร์จะเตรียมยกทัพเพื่อที่จะไปรบกับพวกพาร์เธีย (Parthian Empire) ซึ่งเป็นอาณาจักรโบราณของอิหร่าน

    เช้าวันIdes of Marchนั้น Calpurnia ภรรยาของซีซ่าร์ตื่นขึ้นมาจากฝันร้าย ในฝันเธออุ้มศพของซีซ่าร์ที่เต็มไปด้วเลือด ปกติเธอไม่ได้เป็นคนเชื่อถือในโชคลางมาก แต่วันนั้นCalpurniaอ้อนวอนไม่ให้ซีซ่าร์ไปประชุมที่สภา ซีซ่าร์ลังเลใจ แต่Decimusลูกน้องซีซ่าร์มารับนายไปประชุม เขาบอกว่าจะดูไม่ดี ถ้าหากซีซ่าร์ไม่ไปสภาเพราะว่าเกรงกลัว หรือเชื่อเรื่องความฝัน

    ในช่วงเวลานั้น มีข่าวลือไปทั่วโรมว่า ซีซ่าร์ได้ตกเป็นเป้าของการลอบสังหาร แต่ซีซ่าร์ไม่ได้ใส่ใจในเรื่องนี้มาก เพราะว่าเขาได้ให้อภัยโทษคู่อริหรือศัตรูไปทั้งหมดแล้ว ซีซ่าร์นั่งเสลี่ยงจากบ้านมุ่งหน้าสู่เซเนท ระหว่างทางประชาชนทักทายต้อนรับซีซ่าร์อย่างดี

    ขณะที่เสลี่ยงของซีซ่าร์ผ่านหมอดูSpurinna ซีซ่าร์ตระโกนขึ้นมาว่า Ides of Marchมาถึงแล้ว และเขายังคงมีชีวิตอยู่

    หมอดูSpurinnaตอบว่า ใช่Ides of Marchมาถึงแล้ว แต่มันยังไม่ผ่านพ้นไป

    เมื่อซีซ่าร์เดินทางไปถึงสภาแล้ว เขาต้องการรวบรัดการประชุมจะได้กลับบ้านพักผ่อน Mark Anthonyทหารคู่ใจของเขาคอยรับนาย แต่ถูกสมาชิกวุฒิสภาอีกคนดึงเขาไปคุยอีกด้านหนึ่ง เมื่อเข้าห้องประชุมแล้ว ซีซ่าร์ขึ้นไปนั่งบนเก้าอี้ประธาน สมาชิกวุฒิสภาคนหนึ่งชื่อว่าTullius Cimberเข้ามาหาซีว่าร์เพื่อขอร้องให้ซีซ่าร์ให้อภัยโทษน้องชายตัวเองที่ถูกเนรเทศ

    ซีซ่าร์บอกปัดปฏิเสธ แต่Cimberเข้ามาจับชุดคลุม(toga)ของซีซ่าร์ทำท่าอ้อนวอน แต่นี้คือสัญญานให้ลงมือจัดการซีซ่าร์ได้แล้ว

    Casca สว.อีกคนชักมีดออกมาและเดินตรงเข้าหาซีซ่าร์ เขาแทงซีซ่าร์ที่คอ แต่พลาดเป้าเพราะว่าประหม่าและตื่นเต้นมากเกินไป ซีซ่าร์เอี้ยวตัวหลบไปได้ และทุ่มตัวCascaตกเวทีไป แต่พวกสว.อื่นๆชักมีดแห่เข้าหาซีซ่าร์ ช่วยกันรุมแทง ซีซ่าร์ดิ้นหลบไปมา แต่เมื่อเขาเห็นBrutusเงื้อมีดขึ้นมาจะแทงเขา ซีซ่าร์ตกใจเป็นที่สุด เท่านั้นเองเขาเลิกที่จะปกป้องตัวเอง เพราะว่าซีซ่าร์ไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าฺBrutusซึ่งเป็นบุตรบุญธรรมที่เขารักมาก และเป็นลูกของเมียน้อยที่เขารักคนหนึ่ง จะร่วมขบวนการฆ่าเขาด้วย

    Brutusใช้มีดจ้วงแทงซีซ่าร์อย่างไม่ปรานีเพราะหลงเชื่อว่าการตายของซีซ่าร์จะเป็นการฟื้นฟูระบบสาธารณะรัฐที่เป็นพื้นฐานประเพณีของระบบการเมืองของโรม

    Shakespeareเขียนบทละคร ให้ซีซ่าร์เอ่ยประโยคสุดท้ายว่า Et tu, Brute? (มีเจ้าด้วยหรือ บรูตัส?) แต่ความจริงแล้ว ซีซ่าร์พูดว่า "Even you, my child" (เป็นเจ้าเอง ลูกพ่อ)

    การตายของซีซ่าร์ไม่ได้ทำให้โรมกลับคืนสู่ระบบสาธารณะรัฐ แต่กลับทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง และทำให้เกิดสงครามกลางเมืองขึ้นมาอีกรอบ ทำให้Mark Antony, Octavian และLepidusฟอร์มตัวกันเป็น3ทหารเสือชุดสอง (Second Triumvirate) เพื่อยึดอำนาจจากขุนนางโรม

    ใน3ทหารเสือชุดแรกที่มีซีซ่าร์ ปอมเปย์และคาสซัส ซีซ่าร์เป็นผู้ชนะในบั้นท้ายเพราะว่าเสือ3ตัวไม่สามารถจะอยู่ด้วยกันได้ตลอดรอดฝั่ง ใน3เสือชุดที่สอง Octavianหลานของซีซ่าร์เป็นผู้ชนะเหนือเสืออีกสองคน กลายเป็นจักรพรรดิออกัสตัสในเวลาต่อมา

    ----------------------
    Ides of Marchเป็นการล้างหนี้ เพื่อเปิดฉากระบบการเงินโลกใหม่ และเพื่อรักษาฐานอำนาจเก่าอย่างไร โดยมีทรัมป์ทำตัวเป็นBrutus โปรดติดตาม

    thanong
    17/3/2020

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    2. Ides of March
    คนทั่วไปเข้าใจว่า US Federal Reserve (เฟด) หรือธนาคารกลางของสหรัฐบริหารนโยบายการเงินตามปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ เพื่อควบคุมเงินเฟ้อ ให้เศรษฐกิจมีการขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพ และให้มีการจ้างงานเต็มศักยภาพในระบบเศรษฐกิจ

    แต่เอาเข้าจริงแล้ว เฟด ซึ่งเป็นสถาบันการเงินของเอกชนที่อยู่ภายใต้การควบคุมของตระกูลร็อคกี้เฟลเลอร์ และตระกูลรอธไชด์ บริหารนโยบายการเงิน เพื่อประโยชน์สูงสุดของธนาคารวอลล์สตรีทหน้าม้าท้ังหลาย ไม่ว่าจะเป็นเจ พี มอร์แกน โกลแมนด์แซ็คส์ มอร์แกน สแตนเล่ย์ ซิตี้แบงค์ แบงค์ออฟอเมริกา ฯลฯ

    คนอเมริกัน หรือธุรกิจอเมริกันโดยทั่วไปเป็นเพียงทาสจ่ายดอกเบี้ยให้ธนาคารวอลล์สตรีท ที่ใหญ่เกินไปที่จะล้ม เพราะว่าจะได้รับการอุ้มชูจากเฟดยิ่งกว่าลูกรัก

    ถ้่าจะมองให้ถึงเบื้องลึกที่สุด เฟดทำงานตามคำสั่งของซิตี้ออฟลอนดอนที่ครอบงำและมีอิทธิพลเหนือระบบการเงินของสหรัฐอเมริกาอย่างสมบูรณ์

    ในวันIdes of March หรือ15มีนาคมที่ผ่านมา มีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของเฟดนัดฉุกเฉิน โดยอ้างว่าเพื่อรับมือกับวิกฤติโคโรน่าไวรัสที่กำลังแพร่ระบาดทั่วทั้งประเทศสหรัฐ ท้ังๆที่เฟดมีกำหนดที่จะประชุมนัดปกติประจำเดืิอนอยู่แล้วในวันที่ 18มีนาคม ทำไมต้องจัดการประชุมนักฉุกเฉินในวันIdes of Marchเพื่อลดดอกเบี้ยลงทันทีจาก1% เหลือ0%

    คอยอีก3วันเพื่อประชุมนัดปกติไม่ได้เพราะกลัวฟ้าจะผ่า หรือกลัวว่าตลาดหุ้นสหรัฐจะร่วงลงเหวหรืออย่างไร?

    ความจริง หุ้นสหรัฐเริ่มเสียทรงตั้งแต่วันที่ 19กุมภาพันธ์หลังจากตลาดรับทราบข้อมูลการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสจากเมืองจีน ทำให้ระบบซับไพลเชนล่ม และจีนหยุดการส่งสินค้าให้กับสหรัฐที่ต้องพึ่งพาสินค้าจากจีนถึง80%ของการบริโภคทั้งหมด รวมท้ังยารักษาโรค

    ความจริง เฟดมีการเรียกประชุมนัดฉุกเฉินก่อนหน้านี้แล้วในวันที่ 3มีนาคม เพื่อลดดอกเบี้ยลงมาอย่างกระทันหันจาก1.50% เหลือ1.0% โดยอ้างว่ารับมือกับโคโรน่าไวรัส

    ในประวัติศาสตร์การเงินของสหรัฐ เราไม่เคยเห็นเฟดมีการประชุมนัดฉุกเฉิน2ครั้งติดๆกันด้วยความเร่งด่วนอย่างนี้ เหมือนกับว่าโลกกำลังจะแตก

    ความจริงแล้ว ไม่มีอะไรเร่งด่วน หรือต้องรีบร้อนถึงขนาดนั้น!!

    ลองหันไปเปรียบเทียบกับสถานการณ์ที่เมืองจีนดู ไม่เห็นธนาคารกลางของจีนจะแพนิก หรือเรียกประชุมนัดฉุกเฉิน เหมือนเฟด ทั้งๆจีนได้รับผลกระทบจากโคโรน่าไวรัสอย่างรุนแรงที่เมืองอู่ฮั่น และบริเวณใกล้เคียง60,000-70,000คน มากกว่าสหรัฐเสียอีกที่เพิ่งจะติดเชื้อกันไม่ถึง100ทั่วประเทศ ทำให้จีนต้องชัตดาวน์ท้ังเมือง คนจีนรวม50ล้านถูกกักบริเวณเพื่อไม่ให้ไวรัสกระจายตัว

    ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงประกาศมาตรการเพื่อประคับประคองเศรษฐกิจ10ล้านล้านหยวน หรือประมาณ$1.6ล้านล้าน ส่วนธนาคารกลางของจีนลดดอกเบี้ยลงเพียงคร้ังเดียวจาก4.150% เป็น4.050 %ในวันที่ 20กุมภาพันธ์ทีผ่านมา พร้อมกันนี้มีการอัดฉีด300,000ล้านหยวนเข้าสู่ระบบแบงก์เพื่อปล่อยกู้ให้บริษัทที่ต้องผลิตอุปกรณ์สำหรับต่อสู้กับไวรัส ธนาคารของจีนได้ปล่อยกู้107,500ล้านหยวน ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่เป็นกันเองให้กับบริษัทขนาดเล็ก รวมท้ังบริษัทที่อยู่ในภาคเกษตร นอกจากนี้ ธนาคารกลางของจีนได้ประลดรีเชิร์ฟ หรือเงินสดสำรองที่แบงก์พานิชย์ต้องถือครองลง เพื่อให้แบงก์สามารถมีสภาพคล่องเหลือ550,000ล้านหยวนเพื่อปล่อยกู้ในระบบเศรษฐกิจ

    ส่วนในสหรัฐ ประธานาธิบดี โดนัลด์ดั๊กทรัมป์กลับออกอาการแพนิคเสียมากกว่า สั่งแล้วสั่งอีกให้นายเจโรม พาวแวลล์ ประธานของเฟดลดดอกเบี้ยลงระดับ0%อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ดอลล่าร์อ่อนเทียบเคียงกับค่าเงินสกุลอื่น ที่ผ่านมาชักช้าไปมาก เสียหายไปมากเกินพอแล้ว ถ้าเศรษฐกิจ หรือตลาดหุ้นพัง อย่าได้ชี้นิ้วมายังข้าพเจ้า โน่นด่าไอ้เจย์ที่ไม่ยอมลดดอกเบี้ยลง0%

    ความจริง ท่านโดนัลด์ดั๊กเป็นกังวลใจกับตลาดหุ้นที่เปรียบเหมือนกล่องดวงใจของตัวเองมากกว่าสิ่งอื่นใดในโลกา ในช่วงที่ตลาดหุ้นบูมปี2017-2019ที่ทรัมป์เป็นประธานาธิบดี ทรัมป์รวยขึ้นมาอย่างอู้ฟู่ เพราะว่าปั่นตลาดหุ้นผ่านทวิทเตอร์กับมือ วันไหนอยากให้หุ้นขึ้นก็เขียนทวิทเตอร์เชียร์ วันไหนอยากทุบหุ้นก็เขียนทวิทเตอร์ด่ากราดด้วยความยะโสโอหัง

    เฟดภายใต้ท่านประธานเจโรม เพาแวลล์เรียกประชุมนัดฉุกเฉินในวันที่ 3มีนาคม และต่อมาวันที่15มีนาคม เพราะว่าเฟดถือฤกษ์ถือยามตามธรรมเนียมโรมันโบราณ มากกว่าสนใจตัวเลขแมคโครทางเศรษฐกิจ หรือตัวเลขเงินเฟ้อ ตัวเลขคนอเมริกันตกงานว่าจะพุ่งหรือไม่พุ่ง หรือไวรัสจะแพร่กระจายไปติดต่อคนอเมริกันจำนวนเท่าใด

    ดูดีๆจะเห็นสัญลักษณ์ของฤกษ์ยามของการประชุมนัดฉุกเฉินของเฟดที่ใช้money magic หรือเวทย์มนต์ทางการเงินในการสร้างภาพลวงตาของดอลล่าร์เพื่อมอมเมาคนท้ังโลก ให้หลงเชื่อว่าดอลล่าร์เป็นพระเจ้า

    ที่ทำอย่างนี้ได้ต้องใช้มันนี่แมจิก

    วันที่ 3มีนาคมที่เฟดลดดอกเบี้ยแบบแพนิกลงจาก1.50%เป็น1.0% มีสัญลักษณ์ของเลข33 ซึ่งมาจากวันที่3 และเดือน3พอดี เราทราบกันดีว่า33เป็นระดับชั้นสูงสุดของชนชั้นอัศวินที่ทำงานให้ซิตี้ออฟลอนดอน คำสั่งลดดอกเบี้ยแบบเร่งด่วนไม่ได้มาจากนายโดนัลด์ดั๊ก ตัวตลกของทำเนียบขาว หรือมาจากนายเจย์ ร่างทรงของพวกหมอผีทางการเงิน แต่มาจากซิตี้ออฟลอนดอน

    นายโดนัลด์ดั๊ก และนายเจย์เพียงแค่เล่นละคารตามบทละครของเชคสเปียร์ที่ได้กล่าววาจาอมตะว่า ชีวิตคือละครโรงใหญ่ เมื่อมีโรงละครต้องมีผุู้กำกับเขียนบท ตัวละครทำหน้าที่เพียงเล่นตามบทของผู้กำกับ เล่นดี เขาก็ให้เล่นต่อเพื่อหลอกคนดูให้อิน เล่นไม่ดี เขาก็ไล่ลงเวที

    อีก12วันต่อมาคือวันที่15 มีนาคม นายเจย์ลด ดอกเบี้ยลงให้ติดดิน1%เต็มๆ มาอยู่ที่ระดับ0% แบบช็อคโลกเลยทีเดียว พร้อมกับประกาศนโยบายคิวอีอินฟีนิตี้ ประเดิมด้วยการปั๊มเงิน$700,000ล้านเข้าไปในระบบเพื่อซื้อเพันธบัตรรัฐบาลอเมริกันที่ล้มละลายทางการเงินแล้ว และซื้อตราสารหนี้ที่มีทรัพย์สินอสังหาหนุนหลังของธนาคารการเคหะของรัฐบาลสหรัฐ

    ความจริง นายเจย์เริ่มปั๊มเงินดอลล่าร์จากกลางอากาศด้วยวิชามันนี่แมจิกเข้าระบบตั้งแต่วันที่ 17กันยายนแล้ว เพื่อเสริมสภาพคล่องของธนาคารวอลล์สตรีทที่มีเงินเหลือในบัญชี$1.5ล้านล้าน แต่เล่นละครว่าตัวเองไม่มีสภาพคล่องปล่อยกู้ให้กัน ทำให้เฟดต้องกระโดดเข้ามาอุ้ม เพราะเป็นห่วงว่าลูกรักจะไม่มีเงินปู้ยี่ปู้ยำ จากวันนั้นถึงวันนี้6เดือน เฟดปั๊มเงินไปแล้ว$9ล้านล้านเพื่อหล่อเลี้ยงฐานะการคลังของอัลเกิ้ลแซมที่ก่อหนี้ไปถึงดาวอังคารแล้ว และอุ้มชูความโลภของวอลล์สตรีทที่ไม่รู้จักพอ

    March มีนาคม มาจากMars หรือดาวอังคาร ซึ่งตามความเชื่อของโรมันโบราณคือเทพเจ้าแห่งสงคราม ส่วนIdes of Marchเป็นวันที่พวกโรมันนอกจากจะเฉลิมฉลองพิธีกรรมทางศาสนาอื่นๆแล้ว ถือว่าเป็นวันสะสางล้างหนี้สิน เพื่อที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่

    ที่สำคัญ มันเป็นวันลอบสังหารจูเลียส ซีซ่าร์ ยอดบุรุษของโรมันโบราณ ที่กล้ายกตนขึ้นเป็นเผด็จการ เป็นจักรพรรดิ์ และเป็นเทพเจ้า และบั่นทอนฐานอำนาจของพวกผู้ดีเก่าที่ครอบงำโรมผ่านสภาเซเนท
    https://en.wikipedia.org/wiki/Ides_of_March

    หลังจากที่เฟดลดดอกเบี้ยช็อคโลก ช่วงปลายเดือนมกราคม ทรัมป์ออกว่าแบไต๋ว่าการลดดอกเบี้ยลงเหลือ0%จะช่วยให้สหรัฐอเมริกาจ่ายหนี้ได้ เพราะว่ากระทรวงคลังต่อไปสามารถก่อหนี้ใหม่ได้ด้วยการออกบอนด์ในอัตราดอกเบี้ย0% กู้เงินใหม่เพื่อใช้ต่อโดยไม่ต้องห่วงเพดานหนี้ และสามารถรีไฟแนนซ์หนี้เก่าที่ต้องแบกภาระดอกเบี้ยสูงกว่าได้อย่างสบายๆ
    https://markets.businessinsider.com...-government-can-reduce-debt-2020-1-1028851869

    จะเห็นได้ว่า การลดดอกเบี้ยเหลือ0%ของเฟดในวันIdes of Marchเป็นการส่งสัญญานปรับโครงสร้างหนี้ หรือเป็นการเบี้ยวหนี้ของสหรัฐอย่างเป็นทางการตามธรรมเนียมปฏิบัติของโรมันโบราณ เจ้าหนี้ของสหรัฐอย่างญี่ปุ่นจีน ซาอุดิ อาราเบียที่ถือบพันธบัตรของสหรัฐจะอ่วม เพราะว่าเฟดพิมพ์แบงก์ หรือเพิ่มปริมาณเงินเพื่อมาช่วยรัฐบาลสหรัฐจ่ายหนี้ ปริมาณเงินที่เพิ่มทำให้ค่าเงินดอลล่าร์เสื่อม ตามปกติรัฐบาลที่มีหนี้ต้องเก็บภาษีมาจ่ายหนี้ หรือขายทรัพย์สินของแผ่นดินมาชำระหนี้ การพิมพ์เงินมาจ่ายหนี้จะสร้างเงินเฟ้อทำให้ค่าเงินไม่น่าเชื่อถือ เงินเฟ้อจะกระทบคนทำงาน หรือชนช้ันล่างมากที่สุด

    แล้วลดดอกเบี้ยลงเหลือ0%ในวันIdes of Marchมีนัยยะของการลอบสังหารผู้ใด ที่คล้ายกับวันลอบสังหารจูเลียส ซีซ่าร์? โปรดติดตามตอนต่อไป

    thanong
    18/3/2020

     

แชร์หน้านี้

Loading...