ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผมขอบอกตรงๆ น่ะครับ ผมตั้งใจลงข่าวที่เป็นประโยชน์ต่อผู้คน และข่าวนี้ก็หลายปีแล้วยังมีคนเอามากล่าวถึงอีก ซึ่งข่าวการเสียชีวิตบางครั้ง ช่วงที่ลงข่าวก็อาจจะมาจากการเข้าใจผิด ไม่ได้มีเจตนาไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร แต่นี่ถึงขนาดจะมาทางกฏหมาย ซึ่งผมว่าในกรณีนี้จะให้แน่ใจได้อย่างไรว่าลบข่าวแล้ว คนแจ้งจะไม่ทำอะไรตามมาอีก และหน้าข่าวก็ประมาณหน้าที่ 1523 ซึ่งตอนนี้ผมโพสไปถึงหน้าที่3544 ไปแล้ว หน้าแต่ละหน้าของเว็บพลังจิตก็ไม่ใช่หน้านึงต่อโพส และข่าวที่นำมาลงผมก็ต้องนั่งแปล และเรียบเรียงให้ถูกต้อง อ่านเข้าใจ และที่สำคัญที่สุดทำด้วยใจ ไม่มีรายได้อะไรจากการโพสต์ข่าวนี้เลยทั้งสิ้น และทีมงานของเว็บนี้แม้แต่คนเดียวผมก็ไม่รู้จัก
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผมสงสัยมาหลายอาทิตย์แล้วว่าทำไมกระทู้ถึงอยู่ในสถานะถูกปิด เพิ่งมาเข้าใจวันนี้เองว่าทำไม ปกติ ผมเห็นมีบางท่านมากดไลค์ในลักษณะโมโห อันนี้ผมไม่ว่าอะไรเพราะขึ้นอยู่กับความรู้สึกของแต่ละบุคคล ช่วงหลังๆ ผมเลยไม่ค่อยเปิดแมสเซส ในเว็บพลังจิต วันนี้พอดีจะโพสต์ และรู้สึกว่าการใช้งานเว็บไซต์แปลก ผมเลยสตาร์ทเครื่องใหม่ และมาลองเปิด แมสเซสก็เลยเจอ ซึ่งในกรณีอย่างนี้ทำให้ผมนึกกลัวขึ้นทันที
    ดังนี้

    1 . ข่าวเรื่องนี้ผ่านมาหลายปีแล้ว ทำไมยังมีคนหยิบยกขึ้นมาอีก ผมยอมรับว่าข่าวการเสียชีวิต ถ้ามีการลง อาจจะทำให้ผู้ถูกเอ่ยชื่อ เสียหาย ซึ่งอาจจะเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งทำไมไม่แจ้ง มานานแล้วทำไมเพิ่งมาบอก ช่วงปลายเดือนมกราคม2563 ซึ่งผ่านมานานแล้ว

    2. ข่าวที่ผมนำมาลงก็ไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เป็นข่าวให้รับทราบเกี่ยวกับภัยพิบัติเรืีองที่สำคัญๆ ของโลก

    3. เป็นการทำโดยไม่มีผลประโยชน์ ทางการเงิน ผมทำเพราะมีคนบอกว่าผมมีพลังศักดิ์สิทธิ ที่สามารถทำลายโลกนี้ได้ ซึ่งตอนหลังผมก็เข้าใจว่าเขาหลอก แต่การพยายามทำความดีผมก็เริ่มทำในช่วงนั้น เพราะผมคิดว่าพลังนั้น ถ้ามีจริงผมแค่อยากใช้ไปไหนมาไหนได้ แค่พริบตาเท่านั้น ไม่ได้หวังอะไรกับมันมาก และการสร้างความดีผมก็รู้ว่าพลังอไรที่ว่านั้น ทำให้ไปถึงทางแห่งพุทธไม่ได้ ทางสายนั้นต้องสร้างคุณความดีเท่านั้นถึงจะถึง ซึ่งผมคิดว่าการลงข่าวที่เป็นประโยชน์ ด้วยความจริงใจ ก็เป็นการสร้างบุญกุศลนั้นได้

    4. และข้อพิสูจน์ที่คนที่เคยบอกว่าผมมีพลัง แชะดวงจิตที่ไม่ใช่ร่างมนุษย์ ก็เป็นของ..ที่ไม่น่าจะพบเห็นในวัฏฏะแล้ว แต่ยอมกลับมาเกิดอีกครั้งซึ่งเขาอยากให้ผมตายมาก ซึ่งข้อพิสูจน์นั่นคือ การที่ผมยังมีชีวิตอยู่ เพราะเขาบอกว่าพวกเขาได้ตั้งพิธีมนต์ดำในการสังหารผม แชะพิธีของเขาแรงมากถ้าคนปกติแค่โดนก็ขาดใจตายทันที แต่ผมก็ยังรอด เป็นปกติ ถึงจะทำอะไร ที่ดูพิศดาร ไม่ได้ หรือมองเห็น สิ่งที่มองไม่เห็นได้ แต่เขาบอกว่าคนปกติ มันจะรอดอยู้ได้ยังไง และพิธีพวกนั้นก็ไม่ได้ทำครั้งเดียวและเลิก เขาพยายามสรรหาสารพัดวิชาเพื่อมาดับลมหายใจของคนที่ผิดปกติคนนี้

    5. ตั้งแต่นั้นมา พระเกจิ อะไร หรือคนที่บอกว่ามีคาถาอะไร ผมไม่คบหาสมาคมด้วยอีกเลย เพราะใจมนุษย์นั้นยากแท้หยั่งถึง

    6. สถานะของกระทู้นี้ โดนเจ้าของเว็บปิดกระทู้อยู่น่ะครับ ก็ยังสงสัยถูกปิดทำไมถึงยังโพสได้

    7. ถ้าอยู่ดีๆ ผมไม่ได้โพสอะไรแล้ว เพราะอาจโดนเจ้าของเว็บบล๊อก ก็บอกลากันแต่เนิ่นๆ ไว้เลยว่า ขอบคุณที่ติดตามกันมาตลอดครับส่วนที่จะเปิดกระทู้ใหม่ ก็คงไม่เอาแล้วครับถ้าจบตรงนี้แล้วก็คงจบเลย

    Screenshot_20200223-200512.png
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #เมืองร้างที่อิตาลี
    #จับตาสถานการณ์ไวรัสในยุโรป
    แล้วก็มาถึงวันที่ฝรั่งต้องปิดเมืองหนีเชื้อไวรัส Covid - 19 กันจนได้ หลังจากเมื่อวานนี้ทางอิตาลีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสนี้ถึง 2 ราย คือคุณตาวัย 78 ปีจากแคว้น Veneto และคุณยาย วัย 75 จากแคว้น Lombardy ที่เป็นแคว้นทางตอนเหนือของอิตาลี ซึ่งแคว้นนี้เป็นที่ตั้งของเมืองเวนิซ และ มิลาน และยังมีชายแดนติดกับประเทศในยุโรป อย่างสวิสเซอร์แลนด์ด้วย
    ในเมื่อไวรัส Covid-19 มันไปโผล่ที่ยุโรป และกระจายตัวเร็วมาก เผลอแป๊บเดียวยอดผู้ติดเชื้อพุ่งไปเกือบจะ 80 ในช่วงเวลาแค่ไม่กี่วัน รัฐบาลอิตาลีจึงไม่มีทางเลือกใด นอกจากสั่งปิดเมืองทางตอนเหนือกว่า 12 เมืองที่พบว่าเป็นพื้นที่มีพบผู้ติดเชื้อ อย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้
    นอกจากจะปิดเมืองแล้ว ล่าสุด สั่งให้ระงับงานกีฬาทุกประเภท ที่มีกำหนดจัดในแคว้นที่เป็นพื่นที่เสี่ยง
    นั่นรวมถึงลีกฟุตบอลใหญ่อย่าง กัลโช เซเรีย อา ก็ไม่ยกเว้น นัดเตะระหว่างทีม อินเตอร์ มินลาน กับ ซามพ์โดเรีย ทีมจากแคว้น Liguria ทางเหนือ จำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน
    เมื่อมีคำสั่งปิดเมืองกักโรค ก็ทำให้เมืองในอิตาลี ที่เขาว่าเป็นเมืองที่มีชีวิต ชีวา และโรแมนติก กลายเป็นเมืองร้าง ฝรั่งถือขั้นอุทาน Oh my lord นี่มัน Ghost City ชัดๆ
    บรรยากาศเงียบเหงาวังเวง อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน
    สำนักข่าว AFP เข้าไปเจาะข่าวกันที่เมือง Codogno ในแคว้น Lombardy ที่เป็นหนึ่งในจุดศูนย์กลางของโรคระบาดในอิตาลี เมืองที่มีประชากรกว่า 15,000 คน ในตอนนี้ถนน หนทางทุกแห่งว่างเปล่า ร้างผู้คน สถานีรถไฟ รถโดยสารปิด งดจำหน่ายตั๋ว ร้านค้าทุกแห่งในเมืองปิดหมด ยกเว้นเพียงร้านเดียวที่ยังเปิดอยู่ในเมือง คือ ร้านขายยา
    เจ้าของร้านยา ก็บอกตามตรงว่า กลัวเหมือนกันแต่จำเป็นต้องเปิดบริการ เพราะผู้คนทั้งเมืองขอร้องไว้ อย่างน้อย ปวดหัว เป็นไข้ด้วยโรคประจำตัวอื่นๆ จะได้วิ่งมาหาได้
    ส่วนหน้ากากอนามัยนั้นไม่ต้องพูดถึง ขาดหายจากตลาดไปนานแล้ว เพราะอิตาลีนำเข้าหน้ากากอนามัยจากจีน ในเมื่อแหล่งผลิตทางจีน สินค้ายังขาดแคลน จะยังเหลือส่งออกมาถึงยุโรปหรือ
    ก็ต้องมาจับตาดูสถานการณ์ไวรัสในอิตาลี จะทำให้เกิดกระแส Ghost City ลามติดต่อกันในอีกหลายประเทศในยุโรปด้วยหรือไม่ ในเมื่อชาวยุโรปเขาเดินทางข้ามพรมแดนกันเป็นเรื่องปกติ
    แต่ที่แน่ๆ หยุดสงกรานต์ปีนี้ คงเหงากันน่าดู ไปญี่ปุ่น เกาหลี ก็ไม่ดี หนีไปยุโรป ก็คงจะไม่ได้แล้วค่า สาดน้ำเล่นสงกรานต์กันที่บ้านเราดีกว่านะคะ
    แหล่งข้อมูล
    https://www.afp.com/en/news/3954/fe...entre-italys-coronavirus-outbreak-doc-1p81yn1
    https://www.afp.com/en/news/3955/in...-postponed-over-coronavirus-italy-doc-1p82cc9
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #เมื่อเสี่ยอ่างไม่เก็ทParasite
    #Make_American_Movies_Great_Again
    เมื่อวันก่อน 20 กุมภาพันธ์ เสี่ยอ่าง โดนัลด์ ทรัมพ์ แกไปพูดปราศรัยหาเสียงสู้ศึกหยั่งเสียงที่รัฐโคโลราโด กองเชียร์ก็ไปฟังกันแน่น ระหว่างที่เสี่ยแกยิ่งพูด ยิ่งมันส์ ก็ดันไปพูดแขวะหนังเกาหลีใต้ เจ้าของรางวัลออสการ์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเรื่องดัง "Parasite" หรือ "ชนชั้นปรสิต" เข้าให้แบบเต็มๆ
    “How bad were the Academy Awards this year? The winner is a movie from South Korea, what the hell was that all about?”
    "รางวัลออสการ์ปีนี้มันห่วยจริงๆ ว่าไหมครับ? ผู้ชนะปีนี้เป็นหนังจากเกาหลีใต้ หนังนั่นมันเกี่ยวกับอะไรวะครับ"
    เท่านั้นยังไม่พอ เสี่ยยังจิกต่อ ไม่รอกฐินว่า
    “We got enough problems with South Korea with trade and on top of it, they give them the best movie of the year.”
    "พวกเรามีปัญหากับพวกเกาหลีใต้เรื่องการค้ามากพออยู่แล้ว แต่พวกนั้นยังไปมอบรางวัลภาพยนตร์แห่งปีให้อีก"
    ว่าแล้วเสี่ยแกก็ยกตัวอย่างหนังในอุดมคติ ที่เหมาะสมกับได้ออสการ์แห่งอเมริกาตามความคิดของเสี่ยอ่างว่า
    "I'm look for like, let's get 'Gone with the Wind'. Can we get like 'Gone with the Wind' back please? 'Sunset Boulevard,'? So many great movies."
    "ผมชอบหนัง อย่างเรื่อง 'Gone with the Wind' ช่วยเอาหนังอย่าง 'Gone with the Wind' กลับมาได้ไหม? หรือเรื่อง 'Sunset Boulevard' ก็ได้ มีหนังเยี่ยมๆอีกตั้งหลายเรื่องนะครับ"
    ซึ่งมันกลายเป็นเรื่อง งงในงง ว่าเสี่ยอ่างแกจะไปจิกกัดหนังเกาหลีใต้อย่าง Parasite เพื่อ? และเชื่อขนมกินได้เลยว่าเสี่ยอ่างแกยังไม่เคยดู เพราะแกยังพูดว่า
    "I don't know if 'Parasite' was good. I thought it was best foreign film, best foreign movie. No...it was the best, Did this ever happen before?"
    "ผมไม่รู้ว่า Parasite มันดีหรือเปล่า ผมคิดว่ามันภาพยนตร์ต่างประเทศที่เยี่ยมมาก หนังต่างประเทศนะครับ หนังมันเยี่ยมแหล่ะครับ แต่หนังยอดเยี่ยมแบบก็เคยมีมาแล้วหรือเปล่า?"

    หลังจากที่คลิปหาเสียงของเสี่ยอ่างเป็นข่าว ทางบริษัท Neon ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายหนังเรื่อง Parasite ในสหรัฐ ก็ได้ทวีตข้อความว่า
    "Understandable, he can't read"
    "ก็เข้าใจได้นะครับ เพราะเขาอ่านไม่ออก"
    แต่เสี่ยอ่างแกคงเถียงอยู่ในใจ "อ่านออกเว้ย แต่ขี้เกียจอ่าน)
    เรื่องนี้ เจ็บ แต่ จริง เพราะภาพยนตร์ต่างประเทศ เสียงในฟิล์ม มักไม่เป็นที่นิยมในอเมริกา ต่อให้เป็นหนังดีแค่ไหนก็ตาม เพราะคนอเมริกัน ไม่ชอบอ่าน Subtitle
    มีตัวเลขอ้างอิงจากปี 2017 ชาวอเมริกันนิยมหนังฮอลลิวู้ดในสัดส่วนมากว่า 96.5% ส่วนภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศ มีสัดส่วนรายได้ใน ฺBoxoffice สหรัฐเพียงแค่ 0.2%
    แต่ดูเหมือน Parasite เป็นปรากฏการณ์ที่สุด ของที่สุด ที่เคยมีมาในตลาดหนังสหรัฐ เพราะเป็นหนังภาษาต่างประเทศเรื่องแรกที่เข้ามาเหยียบถิ่นคว้ารางวัลออสการ์ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปได้ แถมกวาดรายได้ใน Boxoffice ไปถึง 45 ล้านเหรียญ
    แต่สำหรับเสี่ยอ่าง ที่กำลังอยู่ในช่วงหาเสียง ที่ยังไงก็ต้อง American First รางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม มันก็ควรเป็นหนังอเมริกันไม่ใช่หรือไง
    ว่าแล้ว วันนี้เราลองมาดูสุดยอดหนังในดวงใจของเสี่ยอ่างกันหน่อย ว่าหนังแบบไหนที่ถูกจริตเสี่ย ว่าอันนี้แหล่ะ ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง ไม่มีข้อกังขา (ในความคิดของแก)
    2 เรื่องแรก แกพูดออกมาแล้วคือ
    Gone with the Wind หรือ วิมานลอย หนังคลาสสิค ปี 1939 ที่สร้างย้อนยุคไปในยุคสงครามกลางเมืองสหรัฐ เป็นหนังที่ประสบความสำเร็จทั้งเงิน และกล่อง และกวาดรางวัลออสการ์ได้ถึง 10 รางวัล ติดทำเนียบ 1 ใน 100 ภาพยนตร์ฮอลลิวู้ดยอดเยี่ยมที่ชาวอเมริกันควรดู และทำเงินรวมทั้งฉายแต่แรก ฉายซ้ำ ฉลองยอดขายไปได้ถึง 390 ล้านเหรียญ และเขาว่า หากคำนวนค่าอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันลงไป หนังเรื่องนี้จะกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของสหรัฐ
    Sunset Boulevard หนังอมตะปี 1950 ของผู้กำกับชาวออสเตรีย ชื้อสายยิว ที่ลี้ภัยสงครามมาอยู่ในสหรัฐ หนังพูดถึงเรื่องราวโศกนาฏกรรมรักระหว่างนักเขียนตกอับ กับดาราสาวตกยุค ในเบื้องหลังแวดวงมายาฮอลลิวู้ด ที่ขึ้นหิ้งหนังในตำนานเช่นเดียวกัน
    ส่วนภาพยนตร์เรื่องโปรดอื่นของเสี่ย ก็มีอีกหลายเรื่องเลยนะค้า
    Citizen Kane หนังรางวัลออสการ์ปี 1941 ที่ว่าด้วยเรื่องอัตชีวประวัติของเจ้าพ่อหนังสือพิมพ์ Charles Foster Kane ที่ไปพัวพันในเรื่องธุรกิจ การเมือง วงการบันเทิง และเชื่อว่านี่เป็นหนังเรื่องโปรดเบอร์ 1 ของเสี่ยอ่าง
    The Good, The Bad and The Ugly หนังคาวบอยปี 1966 ที่นำแสดงโดย คลินท์ อีสวู้ด เป็นหนึ่งในหนังไตรภาคชุด Dollars Trilogy ประกอบด้วย ภาคแรก A Fistful of Dollars ภาค 2 For a Few Dollors More และภาคสุดท้ายคือ The Good, the Bad and the Ugly นี่เอง เป็นหนังของผู้กำกับชาวอิตาลี ที่ส่งให้ คลินท์ อีสวู้ด ดังเป็นพลุแตกทีเดียว
    The Godfather ปี 1972 หนังเจ้าพ่อมาเฟียที่ดังเป็นอมตะของ ฟรานซิส ฟอร์ต คอปปูล่า ที่คิดว่าคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นหนังไตรภาคอีกเหมือนกัน นำแสดงโดย มาลอน แบรนโด และ อัล ปาชิโน
    Goodfellas หนังของมาร์ติน สกอร์เซซี ก็มาจ้า หนังปี 1990 นำแสดงโดยโรเบิร์ต เดอ นีโร หนังเจ้าพ่อวงการสีเทานี่เสี่ยแกชอบจริงๆ
    แล้วนอกจากจะดูแล้ว ยังเคยมีไปร่วมแจมแสดงกับเขาด้วยตั้งหลายเรื่อง เช่น Home Alone 2 Zoolander หรือ Two Week Notice
    ก็ถือว่าเสี่ยอ่างแกก็คอหนังอยู่เหมือนกันนะค้า จริงๆแล้วถ้าชอบหนังของมาร์ติน สกอร์เซซี่ ก็น่าจะมีรสนิยมตรงกับผู้กำกับ บอง จุน-โฮ อยู่นะ เพราะ บอง จุน-โฮ เคยกล่าวถึงมาร์ติน สกอร์เซซี ตอนขึ้นไปรับรางวัลออสการ์ว่า เขาศึกษาหนังของสกอร์เซซี่ในสมัยเรียนด้านภาพยนตร์ในมหาวิทยาลัย แล้วนับถือสกอร์เซซี่เป็นไอดอลของเขา
    และเชื่อว่าหนึ่งในหนังของสกอร์เซซี่ที่บอง จุน-โฮ ใช้ศึกษา ต้องมีเรื่อง Goodfellas อยู่ด้วยอย่างแน่นอน
    เพียงแต่ปัญหาของเสี่ยอ่าง คือ Generation Gap กับผู้กำกับ บอง จุน-โฮ ถือว่าสไตล์เสพ-สร้าง งานหนังมันคนละยุคกัน แถมเสี่ยแกยังไงก็ต้อง Great America เอาไว้ก่อน หาเสียงอยู่ด้วย เดี๋ยวผิดคอนเซปท์
    แต่ปีนี้ เป็นปีของหนังเกาหลีใต้เรื่อง Parasite เสี่ยก็ต้องทำใจยอมรับนิดนึงนะ ใจกว้างนี้ดนุง เดี๋ยวคนรุ่นลูกเขาจะถอนหงอกเอาได้น้า
    แหล่งข้อมูล
    https://edition.cnn.com/2020/02/20/politics/trump-south-korea-best-picture-parasite/index.html
    https://m.koreatimes.co.kr/pages/article.asp?newsIdx=283829
    https://www.cbsnews.com/pictures/donald-trumps-favorite-movies/
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เรื่องราวของตั๊กแตนเล็ก ๆ ระบาดเป็นพันล้านในเวลาเพียง 12 เดือนที่ทอดยาวจากจีนกวาดไปจนถึงบอตสวานาในแอฟริกาตอนใต้
    The story of how a small plague of locusts grew into billions in just over 12 months stretching from China sweeping all the way to Botswana in Southern Africa
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ที่ผมบอกไปในกระทู้เข้าใจหรือยังครับ ถึงตัวจริงผม

    1 เป็นคนไร้สาระ เพราะการที่คนที่บอกว่าผมมีพลังพิเศษ ถ้าผมจำไม่ผิดเขาน่าจะเคยถามราวๆ ว่าผมจะยึดครองโลกหรือ แต่ผมบอกผมแค่อยากไปไหนก็ได้แค่คิดเท่านั้น ซึ่งเขารับไม่ได้เลย ที่เเจอสุดยอดคนไร้สาระมากๆ อย่างผม

    2. เขาบอกว่า เขาอยากให้ผมกลัวพวกเขา เพราะเขาเป็นของจริง มีวิชาไสยศาสตร์จริงๆ แต่ผมบอกว่าไม่กลัว ทั้งๆ ที่ผมไม่มีอะไรเลย แต่ เพราะพวกเขาทำร้ายผมไว้มาก ผมเลยบอกไปเพราะโกรธว่าจะเอาระเบิดไปถล่มสำนักถ้ำ จะได้ตายๆ กันไปให้หมด สำนัก

    3. ผม โกรธ โทรไปต่อว่าเขา เรื่องเจ้าสำนักเขา แรงๆ ว่าพวกเขามารังแกผม ผม เลยเจอดี พอผ่านไปซักพักงานเข้า เหมือนมีแรงอะไรมากดผมไว้ทั้งตัว ผมต้องพยายามออกแรงยัน เขาว่าเขาปิดตุ๊กตา แทนตัว จะเอาให้กระดูกแตกตายหมด แต่ก็งง ว่ารอดมาได้ยังไง ซึ่งถ้าโกรธ ถึงไหนถึงกันน่ะครับ

    4. เขาว่าผมเป็นตัวอันตรายมากเพราะการที่เขาจะสังหารผม เขาต้องเตรียมหม้อ เพื่ออจับวิญญานไปถ่วงน้ำ เพราะเขาบอกว่าร่างมนุษย์ ไม่น่ากลัว แต่ถ้าเมืีอไหร่ดวงจิตออกจากร่าง จะเป็นดวงจิตที่มีอิทธิฤทธิ์มหาศาล เขากลัวว่าถ้าตายแล้วจะไปตามแก้แค้น เลยต้องเตรียมจับถ่วงทะเล ยังดีที่ไม่ตาย แต่คนทำ ก่อนตายดูเขากลัวผมมาก

    5. ถึงแม้ว่าผมรู้ว่าเขาประสงค์ร้าย แต่ผมไม่เคยต่อว่าอะไรเขาเลย ผมบอกฝากเขาไปว่าให้ฝ่ายนั้นเลิกเถอะเพราะทำของใส่ผมแล้ว ของออกไป และพวกเขาก็ต้องแก้ของที่ย้อนกลับไปที่ตัวบ่อยๆ และพวกเขาก็อายุมากแล้ว ร่างกายทนไม่ไหวแน่นอน จะต้องเสียชีวิตแน่ ซึ่งคนที่ฝากไปบอก ก็คือคนที่ผมบอกไปน่ะแหละ ผมไม่ใช่ไม่รู้ว่าใครทำอะไร แต่ผมไม่ว่าอะไร จะว่าไปเพราะผมเสียดายชีวิตเขา ผมบอกตรงๆ ว่าผมเหงา มีคนคุยด้วยก็ดี และมีคนเล่าเรื่องลี้ลับให้ฟังก็สนุกดีน่ะครับ ผมชอบ เลยอยากรักษาชีวิตเขาไว้ แต่เขาไม่เชืีอเลย สุดท้ายก็ตายจากไป

    6. การที่เขาอยากให้ผมตาย เขาก็พูดมีเหตุผลว่า ถ้าผมยังมีชีวิตอยู่ จะต้องเกิดเรื่องร้ายแรง ้พราะองค์ประกอบในการเกิดภัยครั้งใหญ่ครบ ซึ่งผมเข้าใจว่า จะต้องเกิดภัยพิบัติสารพัด และเขาผู้นั้นต้องกลับมา และเขาคงคิดว่าถ้าเขาส่งเขาผู้นั้นกลับไปยังภพเดิมได้ ก็น่าจะหยุดภัยนั้นได้ แต่เขาแน่ใจหรือว่า ส่งกลับแล้วภัยครั้งใหญ่จะไม่้เกิด

    7. เรื่องที่บอก เรื่องจริง ไม่ได้แต่ง แต่อาจจะไม่จริง ก็มาจากเรืีองที่อาจารย์ผู้นั้นที่ตายไปแล้วบอกไม่เป็นความจริง
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    1582457914.jpg
    เกาหลีใต้ วุ่น 670คน "ลัทธิชินชอนจิ" หนีตรวจสอบไวรัส
    23 Feb 2020

    ทางการเกาหลีใต้ เร่งติดตามสมาชิก ลัทธิชินชอนจิจำนวน 670 คน ที่หนีการตรวจสอบ หลังพบเป็นต้นตอแพร่ไวรัสโคโรนา

    สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในประเทศเกาหลี อยู่ในสถานะน่าเป็นห่วง เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนรัฐบาลยกระดับการเตือนภัยสูงสุด ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญที่ระบุว่าสถานการณ์เข้าสู่ขั้นอันตราย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 123 คน และทำให้ยอดผู้ติดเชื้อรวมในเกาหลีใต้เพิ่มเป็น 556 คน

    จุดเปลี่ยนของประเทศเกาหลีใต้ มาจากผู้ติดเชื้อรายหนึ่งฝ่าฝืนคำเตือน และวิธีป้องกันด้วยเอง ด้วยเหตุอยู่ในลัทธิชินชอนจิ ที่มีความเชื่อเกี่ยวกับความเป็นอมตะ และเชื่อว่าตนเองจะไม่เจ็บป่วย พร้อมกันนั้น ทางการกักบริเวณสมาชิกลัทธิชินชอนจิในเมืองแตกูไว้ 9,300 คน ในจำนวนนี้ แสดงอาการมากกว่า 1,240 คน และเจ้าหน้าที่ยังไม่ถึงตัวสมาชิกลัทธินี้อีก 670 คน


    รายงานข่าวระบุว่า เกาหลีได้จัดทีมสายสืบระดมตามหาตัวของสมาชิกลัทธิเหล่านี้ โดยการไปที่บ้าน และ โทรศัพท์ติดต่อ เพื่อให้ทางสาธารณะสุขได้เข้าตรวจสอบการติดเชื้อได้

    https://www.thansettakij.com/content/world/422505
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    รูปภาพจากอิหร่านที่แพร่กระจายอยู่บนเครือข่ายสังคมอิหร่าน เด็กในโรงพยาบาลที่ได้รับความทุกข์ทรมานจากcoronavírus
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    หมู่บ้าน 43 แห่ง ได้รับความเสียหายในอาเซอร์ไบจาน หลังจากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงระหว่างชายแดนระหว่างอิหร่านกับตุรกี # 23 ก.พ.
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ผู้คนทักทายกันในอิหร่านที่ได้รับผลกระทบจาก coronavirus อย่างไร
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ผู้คนแปดคนเสียชีวิตในตุรกีเมื่อเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ที่กระทบอิหร่านตะวันตกในเช้าวันอาทิตย์ รัฐมนตรีมหาดไทยตุรกีกล่าว
    ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวตั้งอยู่ในเมือง Khoy ของประเทศอิหร่าน แผ่นดินไหวที่ได้รับผลกระทบในจังหวัด Van

    เด็กสามคนและผู้ใหญ่สี่คนเสียชีวิตในเขตบาสเคเล่ (Baskule) ของตุรกี, นาย Soylu กล่าวในการประชุมแถลงข่าวที่อังการา เขารายงานความตายอีกครั้งในภายหลัง

    บางคนยังคงติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารที่พังยับเยิน # 23 ก.พ.

    [วาน (ตุรกี: Van, อาร์มีเนีย: Վան Van,[1] เคิร์ด: Wan) เป็นเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศตุรกี ในจังหวัดวาน ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันออกของทะเลสาบวาน เมืองมีประชากรอย่างเป็นทางการเมื่อปี ค.ศ. 2010 จำนวน 367,419 คน[2] เมืองส่งหนังสัตว์ ผลไม้ และธัญพืชออกจำหน่าย]

    Ocho personas murieron en Turquía en un terremoto de magnitud 5,7 que golpeó el oeste de Irán el domingo por la mañana, indicó el ministro turco del Interior, Suleiman Soylu.
    El epicentro se situó en la ciudad iraní de Khoy. El sismo afectó a poblados en la provincia turca de Van.

    Tres niños y cuatro adultos murieron en el distrito Baskule de Turquía, indicó Soylu en una conferencia de prensa en Ankara. Más tarde informó de otra muerte.

    Algunas personas permanecían atrapadas bajo los escombros de edificios derruidos. #23feb

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ภัยพิบัติตั๊กแตนตามพระคัมภีร์ในบาห์เรน, # ตะวันออกกลาง # 23 ก.พ.
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ทีวีญี่ปุ่น วิธีผสมน้ำยาเช็ดทำความสะอาดบ้านเพื่อฆ่าเชื้อเองแบบง่าย ๆ

    ช่วงนี้เทรนด์ไวรัสมาแรง น้ำยาเช็ดทำความสะอาดบ้านก็หายากไปด้วยนะคะ

    ทีวีญี่ปุ่นมาสอนวิธีผสมน้ำยาเช็ดทำความสะอาดบ้านเพื่อฆ่าเชื้อเองแบบง่าย ๆ

    1. น้ำ 500 ml
    FB_IMG_1582469777946.jpg

    2. สารฟอกขาว 2 ml (1/3 ของฝาขวด PET แบบในภาพ ไม่ใช่ฝาขวดใหญ่นะคะ)
    ที่ญี่ปุ่นคือ เฮียวฮักคุไซ 漂白剤
    (จากสีขวดคือ คิทเช่น ไฮเตอร์ (ที่ญี่ปุ่น) นั่นเอง ยี่ห้ออื่นก็มีนะคะ)
    FB_IMG_1582469780230.jpg

    3. ผสม 1 กับ 2 เข้าด้วยกัน
    FB_IMG_1582469782509.jpg

    การใช้สารฟอกขาวเจือจางลง 250 เท่าในการเช็ดถูฆ่าเชื้อภายในบ้าน ไม่เพียงโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ยังสามารถป้องกันโนโรไวรัสได้อีกด้วย

    FB_IMG_1582469784824.jpg

    นำใส่ขวดสเปรย์แบบพ่น แล้วฉีดใส่ผ้าขี้ริ้ว นำไปถูในบ้านตามโต๊ะ เก้าอี้ ได้ตามใจชอบค่ะ

    ⚠️ไม่ควรใช้กับโลหะเพราะอาจผุกร่อนได้

    ❣️คำแนะนำ: ระบายอากาศเวลาใช้ด้วยนะคะ

    เห็นว่าที่ไทย เดี๋ยวนี้มีรุ่นที่หอมด้วย ไม่แน่ใจของญี่ปุ่นมีไหมนะคะ เพราะสีฟ้าคือกลิ่นรพ. มากค่ะ

    Source: J-Channel

    #กิ๊ฟจังนั่งเล่า #ข่าวญี่ปุ่น #เกาะติดไวรัสโคโรนา
    #เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ #อู่ฮั่น #COVID-19 #โควิด19 #เรื่องน่ารู้

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันนึ้มีเหตุการณ์แปลกอยู่ 1 เรื่องคือ [อิตาลีได้ยืนยันผู้ป่วย COVID-19 อีก 19 รายในประเทศ ยอดรวมในอิตาลีตอนนี้อยู่ที่ 132 รายและ 2 รายเสียชีวิต ] ซึ่งจากการตามข่าวมาเชื้อ COVID-19 น่าจะมีผลกับชาวเอเซียเป็นส่วนใหญ่ แต่ในช่วง 2-3 วันนี้ กลับเริ่มระบาดอย่างรวดเร็วในประเทศอิตาลี ซึ่งจากอัตรรการติดเชื้อที่รายงานออกมาผมว่าเร็วมาก ทำให้สงสัยว่า ไวรัส COVID-19 กลายพันธ์ ไปในอีกขั้นหรือเปล่า
    -----
    Setiawan

    #อัปเดต:
    ☣️บน #เรือสำราญ DiamondPrincess เคส มากขึ้นอีก 57 รายจาก # COVID19 ได้รับการยืนยันแล้ว กรณีใหม่คือสมาชิกลูกเรือ 55 คนและผู้โดยสาร 2 คน
    ☣️ # อิตาลีได้ยืนยันผู้ป่วย COVID-19 อีก 19 รายในประเทศ ยอดรวมในอิตาลีตอนนี้อยู่ที่ 132 รายและ 2 รายเสียชีวิต
    ☣️ #HongKong ยืนยันอีก COVID19 อีก4 รายในประเทศ ยอดรวม อยู่ที่ 74 ราย &ผู้เสียชีวิต รวม 2 ราย
    ☣️ #เกาหลีใต้ อีกหนึ่งคนเสียชีวิตเนื่องจาก # COVID19 ตอนนี้มีคนตายไปแล้ว 6 คน
    #Update:
    ☣️ On the #DiamondPrincess cruise ship, 57 more cases of #COVID19 have been confirmed. The new cases are 55 crew members and 2 passengers.
    ☣️ #Italy has confirmed 19 more COVID-19 cases in the country. The total in Italy now stands at 132 cases & 2 deaths.
    ☣️ #HongKong has confirmed 4 more COVID19 cases in the country. The total there now stands at 74 cases & 2 deaths.
    ☣️ #SouthKorea, one more person has died due to #COVID19. 6 people have died there now, in total.

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ใคร ไป ใน ประเทศเสี่ยง / กลับมาแล้ว / ให้ ปฏิบัติ ตัว ดังนี้
    "ได้โทรศัพท์ไปที่รพ.บำราศนราดูรเมื่อเช้วันนี้22กุมภา แจ้งเรื่องมีเพื่อนกลับจากญี่ปุ่นเมื่อ16กุมภา ต้องทำอย่างไร เพื่อนไม่มีไข้ปกติทุกอย่าง ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า
    ผู้ที่เดินทางกลับจากญี่ปุ่นหรือประเทศที่มีการติดเชื้อมีผู้ป่วยโรคนี้ให้ ปฏิบัติดังนี้
    1.แยกตัวอยู่คนเดียว ไม่กินอาหารร่วมกับผู้อื่น ไม่ใช้ของใช้ร่วมกับผู้อื่น ซักผ้าต้องแยก นอนต้องแยก คืออยู่คนเดียวเลย
    2. สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาแม้อยู่คนเดียวก็ต้องใส่
    3.ไม่ออกนอกบ้าน ยกเว้นถ้ามีไข้ ไอ ให้รีบไปหาหมอที่โรงพยาบาล
    4. ทำแบบนี้จนครบ 14วัน ถ้าไม่มีอาการใดใด ให้ปฎิบัติตัวตามปกติได้
    ฝากแจ้งด้วย เพราะเป็นเรื่องที่ไปถามมากับตัวเอง
    ขอบคุณมากค่ะ"
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ... "นิยายหรือการวางแผนล่วงหน้า?"
    ... นิยายเรื่อง The eyes of darkness ของ Dean Koontz ที่เขียนในปี 1981 กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโรคที่เป็นอาวุธชีวภาพ มีต้นต่อจากเมืองอู่ฮั่นของจีน แถมรายละเอียดแม่นเหมือนมาก เป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ชื่อแล๊ปก็เหมือนดีเอ็นเอแบบ RNA เกิดในปี 2020 ด้วย
    ... โดยช่วงพิมพ์ครั้งแรกในปี 1981 นั้นใช้ชื่อโรคว่า “Gorki-400” แต่ในฉบับที่พิมพ์ในปี 2008 นั้นมีการเปลี่ยนชื่อโรคเป็น "อู่ฮั่น-400" ที่ตรงกับเมืองที่เกิดที่จีนในปัจจุบันนี้ ในนิยายเกิดโรคระบาดในปี 2020 ตรงกับเรื่องจริงตอนนี้
    ... We’re not entirely sure when or why this change occurred. From what we can tell, the biological weapon was originally called “Gorki-400” when this book was published in 1981. But by 2008, the name had been changed to “Wuhan-400
    ... เครดิต อาจารย์ Jimmy Sirisopha
    .
    ...https://www.snopes.com/fact-check/dean-koontz-predicted-coronavirus/
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ... "จีนตั้งเป้าหมาย คนจนจะหมดประเทศในปี 2020 นี้"
    ... ในประเทศจีนทุกวันนี้คำว่า "ความยากจนหมายถึงคนจนในชนบท" เป็นส่วนใหญ่ เมื่อทศวรรษแห่งการเติบโตทางเศรษฐกิจได้ขจัดความยากจนในเมืองเป็นส่วนใหญ่ เป็นผลจากความก้าวหน้าเติบโตของจีนในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา
    ... จากข้อมูลของธนาคารโลกระบุว่าชาวจีนกว่า 850 ล้านคนถูกถอนออกจาก "ความยากจนอย่างรุนแรง" อัตราความยากจนของจีนลดลงจากร้อยละ 88 ในปี 1981 เป็นร้อยละ 0.7 ในปี 2015 ในการใช้เวลาแค่ 34 ปี, ซึ่งวัดจากสัดส่วนของผู้คนที่อาศัยอยู่ในระดับรายได้เท่ากับ 1.90 ดอลลาร์หรือน้อยกว่าต่อวันในปี 2011 ในเงื่อนไขการสั่งซื้อราคาที่เท่าเทียมกัน
    ... นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการปฏิรูปทางเศรษฐกิจในปลายปี 1970 การเติบโตได้กระตุ้นการเพิ่มขึ้นของรายได้ต่อหัวอย่างน่าทึ่งช่วยให้ผู้คนจำนวนมากหลุดพ้นจากความยากจนมากกว่าที่อื่น ๆ ในโลก รายได้ต่อหัวของจีน ( เอารายได้จีดีพีรวมทั้งประเทศหารด้วยจำนวนประชากรทั้งหมด ) เพิ่มขึ้นห้าเท่าระหว่างปี 1990 และ 2000 ไต่จาก $ 200 ถึง $ 1,000 , ระหว่างปี 2000 ถึง 2010 รายได้ต่อหัวของประชากร เพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกันจาก 1,000 ดอลลาร์ถึง 5,000 ดอลลาร์ทำให้จีนกลายเป็น "ประเทศที่มีรายได้ปานกลาง" ไม่ใช่ประเทศยากจนของโลกอีกต่อไป
    ... ณ สิ้นปี 2018 จำนวนคนที่อาศัยอยู่ใต้เส้นความยากจนตามเกณท์แห่งชาติของจีนเอง หรือที่มีรายได้ 2,300 หยวนต่อปี (10,350 บาทต่อปี ) ทั้งประเทศในเมืองและชนบท จะอยู่ที่ 16.6 ล้านคนซึ่งเท่ากับ 1.7% ของประชากร และจีนมีแผน ความหวังที่จะขจัดความยากจนโดยสิ้นเชิงในปี 2020 นี้
    .
    ...https://en.m.wikipedia.org/wiki/Poverty_in_China
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    60 ประเทศไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารที่เคยไปจีนใน 14 วันที่ผ่านมาเข้าประเทศ เพื่อป้องกัน COVID19 เข้าประเทศ เพื่อสุขภาพความปลอดภัยของพลเมือง เพื่อปกป้องความมั่นคงทางเศรษฐกิจทางสังคมของประเทศตนเอง
    ประเทศรอบข้างจีน ได้แก่ Japan, Korea, Mongolia, Taiwan,Hongkong
    ประเทศที่มีความเจริญสูง แม้อยู่ห่างไกลได้แก่ Australia, New Zealand , USA, Russia
    เกือบทุกประเทศใกล้บ้านเรา ได้แก่ Singapore, Malaysia, Myanmar, Vietnam
    ประเทศไทยใจดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนพร้อมอ้าแขนรับ COVID19 ในไม่ช้าThaiand คงได้อยู่ใน list ห้ามเข้าประเทศอื่นด้วยแน่เลย
    https://www.iatatravelcentre.com/international-travel-document-news/1580226297.htm
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ... "อันตรายของไวรัสโคโรน่าCovid-19 ร้ายแรงกว่าที่คิด"
    ... ไวรัสโคโรน่า Covid-19, นี้เป็นประเภท ที่ทำให้ติดเชื้อทางระบบทางเดินหายใจ ถ้าติดกับสัตว์ปีกพวกไก่ จะทำให้เป็นโรคติดเชื้อเกี่ยวกับระบบหายใจตอนบนหรือUpper respiratory tract infection, เช่น จมูก โพลงไซนัส กล่องเสียง คอหอย, ถ้าเกิดกับหมูวัวจะทำให้เกิดท้องร่วง
    ... แต่ถ้าเกิดกับคน อาจจะมีผลลึกกว่านั้น เช่น ไอแห้ง เจ็บหน้าอก เป็นหวัด มีไข้, เนื้องอกในโพลงจมูก หลอดลมอักเสบ ปอดอักเสบ เจ็บคอที่เกิดจากมีเนื้องอก
    ... ไวรัสโคโรน่าเป็นพวก RNA ที่มีโมเลกุลเป็นเกลียวเดี่ยวต่างจากDNA ที่มีเกลียวคู่ โรคอีโบล่าซาร์ ก็ล้วนเป็นประเภท RNA, ถ้าเกลียวคู่จะเรียกว่า DsRNA แต่พวกซาร์ส MERS Covid-19 จะรุนแรงกว่า
    ... และโคโรน่า Covid-19 จะมีเยื่อโปรตีนหุ้มเซลล์อีกชั้นเป็นพวกตระกูลไวรัสที่มีเยื่อหุ้มเรียกว่าแคปปิดคอยป้องกันตัวมันหรือ Viral envelope เหมือนกับไวรัสHIV ( รัสเซียเคยตั้งข้อสังเกตว่าโรคนี้มาจากห้องทดลอง) ยิ่งทำให้ไวรัสนี้เหมือนมีเกราะคุ้มกันหนาแน่นขึ้นและแทรกตัวเข้าไปในร่างกายผู้ติดเชื้อได้ง่ายขึ้น
    ... และบนเนื้อเยื้อที่ห่อหุ้มไวรัสนี้จะมีไกลโคโปรตีนที่ทำหน้าที่ในการแยกแยะและตรวจจับผูกกับเนื้อเยื่อของผู้ติดเชื้อให้ง่ายขึ้นอีก อันตรายกว่าอีก
    ... และตัวเยื่อโปรตีนแคปปิดที่มาห่อปกป้องไวรัสพวกนี้นี่เองที่ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันร่างกายของคนเราทำงานทำลายไวรัสได้ยากขึ้นกว่าเดิม , และทำให้ไวรัสโคโรน่าCovid-19 ถูกฆ่าได้ยากขึ้นกว่าตัวอื่นๆ อันตรายกว่าที่คิดไว้
    .
    .
    ... An RNA virus is a virus that has RNA (ribonucleic acid) as its genetic material.[1] This nucleic acid is usually single-stranded RNA (ssRNA) but may be double-stranded RNA (dsRNA).[2] Notable human diseases caused by RNA viruses include Ebola virus disease, SARS, rabies, common cold, influenza, hepatitis C, hepatitis E, West Nile fever, polio, measles, and coronavirus.
    ... Coronaviruses comprise the subfamily Orthocoronavirinae in the family Coronaviridae, in the order Nidovirales.[5][6] They are enveloped viruses with a positive-sense single-stranded RNA genome and a nucleocapsid of helical symmetry.
    .
    ...https://en.m.wikipedia.org/wiki/Coronavirus
    ... https://en.m.wikipedia.org/wiki/Viral_envelope
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,263
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Setiawan

    ชาวอิสราเอล 200 คนถูกกักตัวหลังจากนักท่องเที่ยวเกาหลีทำการทดสอบในเชิงบวกต่อ Coronavirus

    อิสราเอลจะกักตัวนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 200 คนสำหรับอาการโคโรนาไวรัส

    กลุ่มจะอยู่โดดเดี่ยวที่ฐานทัพ IDF ใกล้กรุงเยรูซาเล็มที่ไม่มีทหารประจำการในช่วงเวลานั้น

    ผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่นประท้วงการตัดสินใจส่งผู้ที่น่าสงสัยไปยังพื้นที่ของพวกเขา

    200 Israelis in Quarantine After Korean Tourists Test Positive for Coronavirus.

    Israel to quarantine 200 South Korean tourists for coronavirus.

    The group will be in isolation at IDF base near Jerusalem where no soldiers will be stationed during period.

    Local residents protest decision to send suspected virus carriers to their area.

    https://www.ynetnews.com/article/3OB9JXCT7

     

แชร์หน้านี้

Loading...