ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รับแจ้งจากนายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์
    นายอำเภอแม่สะเรียงว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น วันที่ 31 สิงหาคม มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม รพ.สต.โพซอ บ้านโพซอ (ชาวเขาเป่ากะเหรี่ยง) หมู่ที่ 5 ตำบลเสาหิน อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นเหตุให้อุปกรณ์ทางการแพทย์ วัสดุ ต่างๆ ที่อยู่ชั้นล่าง ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งรถยนต์ และมอเตอร์ไซด์ของทางราชการ และนำ้ป่าได้ไหลหลากเข้าท่วมทั้งหมู่บ้าน ชาวบ้านบ้านโพซอ ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งบ้านเรือนท่ีอยู่อาศัยและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ตลอดจนพืชผลได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เจอแล้วครับ ผู้สูญหาย ม.15 ต.ไทรย้อย เนินมะปราง
    น้ำผลัดหายไปตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา
    ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน
    กู้ภัยมงคลพิษณุโลก
    1 กย. 62
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พายุมีพลังทำลายล้างสูงเพราะภาวะโลกร้อน
    • วันที่ 31 ส.ค. 2562 เวลา 20:20 น.
    ACF2E1BCC8324265862EC21D0CEC2A29.jpg

    ที่สภาพอากาศเลวร้ายขึ้นทุกวันนี้ก็เพราะฝีมือมนุษย์เรานี่แหละ

    จากรายงานของคณะทำงานระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (IPCC) พบว่า การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศเป็นตัวแปรให้เกิด “สภาพอากาศสุดขั้ว (extreme weather)” ที่ส่งผลกระทบไปแล้วทั่วโลก

    ในปีนี้ ออสเตรเลียต้องเผชิญกับความร้อนทะลุสถิติ ขณะที่ตอนกลางของสหรัฐต้องรับมือกับอุณหภูมิติดลบที่หนาวกว่าทวีปแอนตาร์กติกาในขั้วโลกใต้เสียอีก ส่วนในยุโรปก็เจอกับคลื่นความร้อนเล่นงานในหลายประเทศ ด้านอังกฤษอุณหภูมิในฤดูหนาวพุ่งเกิน 20 องศาเซลเซียสเป็นครั้งแรกในประวัติการณ์ ไหนจะพายุเฮอร์ริเคนที่มาถี่ขึ้น น้ำท่วมฉับพลัน และไฟป่าที่รุนแรงอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

    ลองมาดูกันว่าการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศเกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์สภาพอากาศสุดขั้วอย่างไรบ้าง

    พายุเฮอร์ริเคน

    พายุเฮอร์ริเคนก่อตัวขึ้นโดยอาศัยพลังจากน้ำในมหาสมุทร ยิ่งอุณหภูมิของผิวน้ำในมหาสมุทรสูงเท่าไรพายุก็ยิ่งทรงพลังมากเท่านั้น นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่าในอนาคตมนุษย์ต้องเจอกับพายุเฮอร์ริเคนที่รุนแรงในระดับเดียวกับเฮอร์ริเคนมาเรียที่ถล่มโดมนิกา หมู่เกาะเวอร์จิน และเปอร์โตริโกเมื่อปี 2017 ด้วยแรงลม 281 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คร่าชีวิตผู้คนถึง 3,000 คน

    คลื่นความร้อน

    ยิ่งอุณหภูมิของโลกสูงขึ้นก็ยิ่งมีโอกาสเกิดคลื่นความร้อนมากเท่านั้น และภายในปี 2050 หากมนุษย์ยังไม่หยุดปล่อยก๊าซเรือนกระจก เช่น คาร์บอนไดออกไซด์ มีเทน อุณหภูมิโลกจะเพิ่มขึ้นอีกราว 5 องศาเซลเซียส นั่นหมายความว่าเราต้องเผชิญกับคลื่นความร้อนเพิ่มขึ้น

    ความแห้งแล้ง

    อุณหภูมิที่สูงขึ้นทำให้อากาศแห้งตามไปด้วย เนื่องจากความชื้นจะละเหยออกจากแหล่งน้ำและดิน ปัจจุบันนี้ทั้งในสหรัฐและพื้นที่อื่นๆ ทั่วโลกต้องเผชิญกับภาวะความแห้งแล้งยาวนานและรุนแรงขึ้นๆ โดยผลการศึกษาของนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย พบว่า ฝั่งตะวันตกของสหรัฐกำลังเผชิญกับความแห้งแล้งครั้งใหญ่ที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 1,200 ปี

    ปริมาณฝน

    อากาศที่ร้อนขึ้นทำให้น้ำระเหยกลายเป็นไอขึ้นไปสะสมอยู่ในชั้นบรรยากาศ ซึ่งเป็นการเพิ่มไอน้ำให้กับก้อนเมฆและกลั่นตัวเป็นน้ำฝนในปริมาณมาก

    น้ำท่วม

    อุณหภูมิที่สูงขึ้นทำให้น้ำแข็งขั้วโลกละลายลงสู่มหาสมุทร ในรอบ 150 ปีที่ผ่านมาระดับน้ำทะเลเฉลี่ยของโลกเพิ่มขึ้นถึง 8 เซนติเมตร ขณะนี้ชายฝั่งแอตแลนติกของสหรัฐและอ่าวเม็กซิโกกำลังเผชิญกับภาวะน้ำทะเลขึ้นสูงมากที่สุดในโลก เมื่อรวมกับน้ำฝนก็ยิ่งเกิดน้ำท่วมรุนแรงขึ้นอีก

    *** หมายเหตุ ในภาพเป็นภาพถ่ายพายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ที่ก่อตัวขึ้นนอกชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2018 ที่ถ่ายจากสถานีอวกาศนานาชาติ Photo by Handout and Ricky ARNOLD / NASA / AFP

    https://www.posttoday.com/world/599348
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คนขอนแก่นโวย น้ำท่วมทุกปี ให้ถ่ายรูปไปส่ง แต่ไร้เงินเยียวยา
    .
    สถานการณ์น้ำท่วม บ้านไผ่ ขอนแก่น เริ่มคลี่คลายแล้ว จึงทำให้ชาวบ้านเริ่มทะยอยกันเข้ามาเก็บของและ ทำความสะอาดบ้านเรือนของตัวเองแล้ว
    ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ในตอนที่น้ำท่วม น้ำมาแรงมาก จนไม่สามารถเก็บของได้ทัน จึงทำให้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเสียหายมาก จนต้องย้ายไปอยู่บนหลังคา ซึ่งบ้านหลังนี้ก็มีเด็กด้วย และเราก็พยายามขอความช่วยเหลือ แต่ว่าไม่มีเรือลำไหนมาช่วยเลย จนกระทั่งมีรถของทหารเข้ามารับออกไปข้างนอ
    ซึ่งเหตุการณ์น้ำท่วมนี้เกิดขึ้นทุกปี บ่อยมาก ปีที่แล้วก็ท่วม ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เสียหายหลายคน เราก็ได้ถ่ายรูปความเสียหายของบ้านเรือน ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ แต่ไม่เคยได้รับเงินสักบาทเดียว จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ชาวบ้านนาหมอม้าเร่งอพยพ
    1 ก.ย.62 น้ำจากลำน้ำเซไหลเข้าท่วมหมู่บ้านขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านนาหมอม้าเร่งอพยพนำสิ่งของขึ้นที่สูง บ้านนาหมอม้า ต.นาหมอม้า อ.เมือง จ.อำนาเจริญ
    #กลุ่มภูมิใจไทอำนาจ
    ฉก ข่าวด่วน
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จากภาพของ Michael DiFato ในวันที่ 28 สิงหาคม จะมีmagnetopause standoff distance อยู่ที่ 6.7 RE ซึ่งระยะปกติของโลก จะอยู่ที่ 10RE ถึง 12 RE จากโลก ซึ่งระยะนี้สามารถปะชิดกับ หรือข้ามวงโคจรพ้องคาบโลก
    FB_IMG_1567316507566.jpg PSX_20190901_124126.jpg
    https://ccmc.gsfc.nasa.gov/support/...ki/index.php/3-Day_Magnetopause_Standoff.html

    [วงโคจรพ้องคาบโลก (อังกฤษ: geosynchronous orbit, อักษรย่อ: GSO) เป็นวงโคจรที่มีคาบการโคจรเท่ากับคาบการหมุนรอบตัวเองของโลก วัตถุที่อยู่ในวงโคจรนี้จะกลับมาอยู่ตำแหน่งเดิมเมื่อเทียบกับพื้นโลกเมื่อเวลาผ่านไปทุกๆ 1 วันดาราคติ (23 ชั่วโมง 56 นาที 4 วินาที) สำหรับวงโคจรพ้องคาบโลกที่อยู่ในระนาบเดียวกับเส้นศูนย์สูตร เราจะเรียกว่า วงโคจรค้างฟ้า (อังกฤษ: geostationary earth orbit, อักษรย่อ: GEO)

    วงโคจรพ้องคาบโลก มีรัศมี 42,164 กิโลเมตร (26,199 ไมล์) วัตถุที่อยู่ในวงโคจรนี้ จะโคจรด้วยความเร็ว 3.076 กิโลเมตร/วินาที (11,074 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ใช้เวลาโคจรรอบโลกหนึ่งรอบ 1,436 นาที -wikipedia]

    การประมาณระยะทางที่ขัดแย้งกับมีmagnetopause

    หากความดันจากอนุภาคภายในสนามแม่เหล็กถูกละเลยมันเป็นไปได้ที่จะประมาณระยะทางไปยังส่วนของสนามแม่เหล็กที่หันหน้าไปทางดวงอาทิตย์ เงื่อนไขที่ควบคุมตำแหน่งนี้คือแรงดัน ram แบบไดนามิกจากลมสุริยะเท่ากับแรงดันสนามแม่เหล็กจากสนามแม่เหล็กโลก:

    ระยะทางจากโลกถึงขั้วแม่เหล็กใต้คลื่นแตกต่างกันไปตามช่วงเวลา เนื่องจากกิจกรรมสุริยะ แต่ระยะทางโดยทั่วไปอยู่ในช่วง 6-15 R แบบจำลองเชิงประจักษ์ [8] [9] โดยใช้ข้อมูลลมสุริยะตามเวลาจริงสามารถจัดเตรียมการประมาณตำแหน่งของตำแหน่งแม่เหล็กในเวลาจริง bow shockตั้งอยู่เหนือน้ำจากmagnetopause มันทำหน้าที่ชะลอตัวและเบี่ยงเบนทิศทางลมสุริยะก่อนที่จะถึงสนามแม่เหล็ก [10]

    ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ magnetopausesEdit

    ภาพรวมของmagnetopauses ระบบสุริยะ [11]

    การวิจัยเกี่ยวกับสนามแม่เหล็กจะดำเนินการโดยใช้ระบบพิกัด LMN (ซึ่งเป็นชุดของแกนเช่น XYZ) N ชี้ไปตามปกติที่ magnetopause ด้านนอกไปยัง magnetosheath, L อยู่ตามแนวการฉายของแกนไดโพลลงบน magnetopause (ทิศเหนือเป็นบวก), และ M ทำให้สามเสร็จสมบูรณ์โดยชี้ไปที่รุ่งอรุณ

    ดาวศุกร์และดาวอังคารไม่มีสนามแม่เหล็กดาวเคราะห์และไม่มีของ magnetopauses ลมสุริยะทำปฏิกิริยากับชั้นบรรยากาศของดาวเคราะห์ [12] และเป็นความว่างเปล่า (ไม่มีลมสุริยะ) ที่หลังดาวเคราะห์ (ด้านที่ไม่เผชิญหน้ากับดวงอาทิตย์ ในกรณีของดวงจันทร์ของโลกและวัตถุอื่น ๆ ที่ไม่มีสนามแม่เหล็กหรือบรรยากาศพื้นผิว ...จะมีปฏิกิริยากับลมสุริยะและเป็นความว่างเปล่า (ไม่มีลมสุริยะ)ก็ถูกสร้างขึ้นด้านหลังดวงจันทร์ของโลกและวัตถุอื่น ๆ

    Estimating the standoff distance to the magnetopause

    If the pressure from particles within the magnetosphere is neglected, it is possible to estimate the distance to the part of the magnetosphere that faces the Sun. The condition governing this position is that the dynamic ram pressure from the solar wind is equal to the magnetic pressure from the Earth's magnetic field:

    The distance from Earth to the subsolar magnetopause varies over time due to solar activity, but typical distances range from 6–15 R {\displaystyle _{\oplus }} _{{\oplus }}. Empirical models[8][9] using real-time solar wind data can provide a real-time estimate of the magnetopause location. A bow shock stands upstream from the magnetopause. It serves to decelerate and deflect the solar wind flow before it reaches the magnetopause.[10]

    Solar System magnetopauses
    Edit
    Overview of the Solar System magnetopauses[11]

    Research on the magnetopause is conducted using the LMN coordinate system (which is set of axes like XYZ). N points normal to the magnetopause outward to the magnetosheath, L lies along the projection of the dipole axis onto the magnetopause (positive northward), and M completes the triad by pointing dawnward.

    Venus and Mars do not have a planetary magnetic field and do not have a magnetopause. The solar wind interacts with the planet's atmosphere[12] and a void is created behind the planet. In the case of the Earth's moon and other bodies without a magnetic field or atmosphere, the body's surface interacts with the solar wind and a void is created behind the body.

    https://en.m.wikipedia.org/wiki/Magnetopause

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บ้านไผ่ ขอนแก่น ระดับน้ำคลี่คลาย ถนนมิตรภาพเปิดสัญจรผ่านได้แล้ว
    .
    ช่วงสี่แยกบ้านไผ่-ชนบท จ.ขอนแก่น ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดระดับลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว รถยนต์ทุกชนิดสามารถสัญจรผ่านไปได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาได้ชะลอความเร็ว เนื่องจากยังมีสิ่งของมีค่าของประชาชนที่ได้นำมาวางเก็บไว้ชั่วคราวบนไหล่ทางถนน
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เกิดความเสียหายหลังเกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพซอ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
    ทำให้อาคารและทรัพย์สินในรพ.สต.รวมถึงอาคารบ้านพัก,รถยนต์ ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้สะพานข้ามลำน้ำและต้นไม้ล้มขวางถนน ในเส้นทางที่จะเข้าถึงโรงพยาบาลส่งเสริมฯตำบลดังกล่าว...
    เป็นกำลังใจให้คุณหมออนามัยผู้เสียสละ อุทิศการรักษาให้ผู้ป่วยที่อยู่ห่างไกลใกล้ชายแดนไทย-พม่า แห่งนี้...
    ภาพวันนี้ 1 กย. 2562
    เครดิตภาพ พิชญดล เผือกผาคำ
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ฉบับที่ 1
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชิวไปตาาาา น้ำท่วมบ้านอยู่
    ตา คือ ผู้ที่มีความสุขในทุกๆที่
    ส่วน ยาย น๊านนนน เซลฟี่วนไปค๊าาา
    Cr. อุ๋ยอ๋าย อุ๋ยอุ๋ย
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ขอเทียนใข200-500 เล่ม
    พื้นที่ ชุมชนโนนสว่าง ม.4
    คืนนี้ก็จะยังไม่มีไฟฟ้าใช้
    อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    โวยการไฟฟ้าไม่ตัดไฟทำให้หนุ่มน้ำใจงามช่วยเพื่อนบ้านย้ายของหนีน้ำถูกไฟช็อตตาย
    ขอนแก่น-หนุ่มขอนแก่นลุยน้ำไปช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม ถูกไฟช็อตเสียชีวิตคาที่ ขณะที่ครอบครัวเร่งจัดสถานที่จัดงานศพหลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย
    Source : #โพสต์ทูเดย์ #Posttoday #BreakingNews #News #ข่าว #ข่าวเด่น #ข่าวด่วน #ข่าวอัพเดท
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    น้ำท่วมกำลังจะคลี่คลายลง พายุลูกใหม่กำลังเข้าเกาะไหหลำ จะส่งผลกระทบต่อภาคอีสานของไทยอีก ทำฝนตกหนัก
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พนังกั้นน้ำใน จ.ร้อยเอ็ด แตกเพิ่มเป็น 5 จุด ส่วนเขื่อนดิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ถูกน้ำป่ากัดเซาะแตกเสียหาย ทำให้น้ำป่าจำนวนมากทะลักเข้าท่วม 2 หมู่บ้านใน อ.ทับคล้อ
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    น้ำท่วมในพื้นที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ขยายวงกว้าง ถนนสายพิษณุโลก–หล่มสัก หน้าโรงพยาบาลวังทอง น้ำท่วมสูง รถเล็กผ่านไม่ได้ ขณะที่ตลาด 120 ปีวังทองก็โดนน้ำท่วมเช่นกัน
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทำไมถึงเลิกกับอดีตแฟน ใช่ปู ไปรยา หรือเปล่า ต่างจากกรณี แอฟ ฝ่ายชายเลิก แล้วมีแฟนใหม่ แต่กรณีนี้...

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2019
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คนไหนสวยกว่ากัน

    images.jpeg images (1).jpeg
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ขอนแก่น เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านปลายทางน้ำท่วมยังเป็นเกาะกลางน้ำ (มีคลิป)
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันนี้ฮ่องกงยังสำคัญกับจีนอยู่หรือไม่?
    ลองมาดูมิติอื่นๆ อีก เช่น เศรษฐกิจพิเศษของจีน ตรงข้ามฮ่องกงคือเซินเจิ้น ตั้งแต่ปี 2017 จีดีพีของเซินเจิ้นเมืองเดียว แซงฮ่องกงไปแล้ว
    1 ใน 3 จีดีพีของเซินเจิ้นมาจากบริษัทไฮเทค ทั้งโดรน DJI เทนเซ็นต์ (Tencent) หัวเว่ย อยู่เซินเจิ้น
    " 14 เปอร์เซนต์จีดีพีของเซินเจิ้นมาจากภาคการเงิน อย่างซิตี้แบงก์ สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ มีตลาดหลักทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 8 ของโลก เมืองท่าของเซินเจิ้นอันดับ 3 ของโลก
    ดังนั้นสำหรับจีน ฮ่องกงเป็นแค่สัญญลักษณ์ที่ต้องการให้อยู่กับจีน เพราะหนึ่งประเทศ (one-China policy) และเป็นความอัปยศจากสงครามฝิ่น"
    ปิติ ศรีแสงนาม
    #isranews #สำนักข่าวอิศรา
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อ.วังทอง อ่วมระดับน้ำท่วมยังเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่หลายหน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่
    วันที่ 1 ก.ย. ทีมข่าวรายงานว่า ถึงแม้ในพื้นที่ของ จ.พิษณุโลก ขณะนี้พายุฝนจะหยุดตกแล้วแต่มวลมากจำนวนมากที่หลากมาจากหลายพื้นที่ อาทิ เทือกเขาเพชรบูรณ์ที่ไหลลงสู่ลำน้ำเข็กและแม่น้ำวังทองได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและเอ่อเข้าท่วมภายในตลาดวังทอง ซึ่งถือว่าเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญแห่งหนึ่งก็ว่าได้ ร้านค้าจำนวนมากต่างต้องปิดร้านพากันขนของขึ้นสู่ที่สูงและปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว นอกจากนี้ถนนทางหลวงหมายเลข 12 เส้นพิษณุโลก-หล่มสัก ช่วงบริเวณหน้าโรงพยาบาลวังทองมีเจ้าหน้าที่ทหารมาคอยอำนวยความสะดวก เรื่องการรับส่งผู้ป่วยเนื่องจากเส้นทางที่เข้าไปยังโรงพยาบาลนั้นมีน้ำท่วมถนนสูงการขับขี่เป็นไปด้วยความยากลำบาก มีน้ำท่วมเต็มพื้นผิวการจราจรและสูงกว่า 50-60 ซม. เป็นระยะทางกว่า 4 กม. ส่งผลทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ต้องเป็นรถบรรทุกหรือรถโฟล์วิวเท่านั้น โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยอำนวยความสะดวกอยู่ริมข้างทาง คอยแจ้งเตือนให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง หรือให้เลี่ยงเส้นทางไปใช้เส้นอื่นแทน เช่น ถ้าหากผู้ขับขี่ต้องการเดินทางไปยัง จ.เพชรบูรณ์ อาจจะต้องขับอ้อมไปใช้เส้นทาง อ.วัดโบสถ์ เข้าไป อ.ชาติตระการ แล้วจึงออกมายัง อ.นครไทย
    สำหรับในช่วงบ่ายพบว่าปริมาณน้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ หมู่ 7 บ้านวังพรม หมู่ 12 บ้านวังครุฑ ต.วังทอง อ.วังทอง เจ้าหน้าที่ทหารต้องใช้รถบรรทุกในการเข้าไปรับชาวบ้านที่ติดอยู่ในที่พักอาศัยเข้าออกหมู่บ้าน นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่ามีเด็กจำนวน 4 ราย ถูกกระแสน้ำพัดไปติดกับกอไม้ไม่สามารถว่ายกลับเข้าฝั่งได้ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวนกว่า 30 นาย ต้องรีบระดมกำลังกันเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตราย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องลุยกระแสน้ำเข้าไปช่วยเด็กทั้งหมดกลับมายังฝั่งได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางความโล่งอกของผู้ปกครองที่มาเฝ้ารออยู่ เบื้องต้นทราบว่าเด็กทั้งหมดนั้นได้พากันออกมาเล่นน้ำที่พัดผ่านถนนในหมู่บ้าน แต่ระหว่างที่พากันเดินไปนั้นกระแสน้ำกลับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและไหลเชี่ยวมาก ทำให้ทั้งหมดถูกน้ำซัดพัดไปติดกับกอไม้ดังกล่าว โชคดีที่ไม่ถูกต้องพัดจมหายไปแต่อย่างใด
    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับความเดือดร้อนเรื่องอุทกภัยจากพายุโพดุลครั้งนี้ ทางด้านนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกันเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้อย่างราบรื่นอีกด้วย.
     

แชร์หน้านี้

Loading...