ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ติดตามพายุ"PODUL"

    พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โพดุล” ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองดงฮอย ประเทศเวียดนามแล้ว เมื่อเวลา 00.30 น. วันนี้ (30 สิงหาคม 2562) จากนั้นได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศลาว โดยเมื่อเวลา 04.00 น. มีศูนย์กลางอยู่บริเวณแขวงคำม่วน ประเทศลาว หรือที่ละติจูด 17.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 105.3 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยบริเวณจังหวัดนครพนมในเช้าวันนี้ และมีแนวโน้ม จะอ่อนกำลังลงในระยะต่อไป

    ***ข้อควรระวัง***้
    ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในทุกภาคของประเทศไทย โดยจังหวัดน่านจะได้รับผลกระทบในวันนี้ (30 สิงหาคม 2562)
    ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาและใกล้ทางน้ำไหลไว้ด้วย

    ข้อมูล ...ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โพดุล” (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 กันยายน 2562)" ฉบับที่ 9 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2562
    IMG_4277.JPG IMG_4278.JPG
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อัพเดรดสถานะการณ์น้ำท่วมเมืองร้อยเอ็ด เนื่องจากฝนตกกระหน่ำตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้าวันนี้ ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วม
    - เส้นหน้ากองพล 10 ท่วม จนถึงสี่แยกไฟแดง บขส.ร้อยเอ็ด (แยกทองสวย) (แยกนาฏศิลปร้อยเอ็ด)
    - แยกอุตสาหกรรม (ข้าง รพ.ร้อยเอ็ด)
    - บึงพลาญชัยร้อยเอ็ด
    - ซอย RC
    - ซอยบ้านเอื้ออาทร
    - ซอยกกยางใหญ่

    ภาพจากกล้อง CCTV เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด
    พี่สยาม ร้านสยามคาเมร่า
    น้องเอก

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    John Traczyk

    ฉันสงสัยว่าทำไมเว็บไซต์ กล้องสภาพอากาศ FAA จึงลง

    https://avcams.faa.gov/


    สิ่งนี้ถูกถ่ายได้วันนี้

    ช่อง C Fernald / YouTube

    Premiered 59 นาทีที่แล้ว

    ลิงก์วิดีโอ:



    IMG_4279.JPG

    I wonder why the FAA Weather Camera website is down?

    https://avcams.faa.gov/


    This was captured today.

    C Fernald / YouTube Channel.

    Premiered 59 minutes ago

    Video Link:



     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ผู้อาศัยอยู่ในฟลอริด้ารอในแถวยาวเพื่อตุนถุงทราย ผู้ต้องขังถูกใช้ให้เติมถุงทรายเหล่านี้
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra
    จิงโจ้เสียชีวิตทางตอนเหนือของออสเตรเลีย: นักวิทยาศาสตร์ไม่สามารถอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นได้
    เมื่อสัปดาห์ที่แล้วพบจิงโจ้ที่ตายแล้วหลายตัว ทางเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ ในขั้นต้นประชาชนพบว่ามีจิงโจ้เสียชีวิตแปดตัว โดยที่ลูกที่อาศัยอยู่ในกระเป๋ายังคงมีชีวิตอยู่
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ภัยธรรมชาติ

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    1. ฝันร้ายของฮ่องกง ภาคผนวก
    วิกฤติการณ์ฮ่องกงจุดติดแล้ว แต่มันจะลงเอยอย่างไร และจะยืดเยื้อไปอีกนานเท่าใด?
    ปักกิ่งจะใช้กำลังเข้าไปสลายม็อบ หรือว่าจะปล่อยให้ม็อบเฉาเหี่ยวตายไปเอง หรือว่าจะทำสงครามนอกรูปแบบกับม็อบฮ่องกง เพื่อดัดหลังผู้ชุมนุมประท้วง เจ้าสัวฮ่องกงหลายคน รวมท้ังอังกฤษ และสหรัฐที่ให้การสนับสนุนม็อบอย่างลึกซึ้ง?
    นายสตีฟ แบนนอน อดีตประธานที่ปรึกษาของทำเนียบขาวของประธานาธิบดีทรัมป์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆนี้ว่า ถ้าปักกิ่งจัดการกับม็อบฮ่องกงเหมือนกับที่ได้กวาดล้างผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยที่จัตุรัสเทียนอันเหมินอย่างเด็ดขาดในปี 1989 พรรคคอมมิวนิสต์จีนจะล่มสลาย

    คำพูดในลักษณะอย่างนี้ ตีความเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากว่า นายแบนนอนจงใจท้าทายให้ปักกิ่งใช้กำลังทหารเข้าไปปราบปรามม็อบฮ่องกง แล้วดูว่าหลังจากที่มีการนองเลือดแล้ว ปักกิ่งหรือประธานาธิบดีสี จิ้นผิงที่มือเปื้อนเลือดจะยังคงมีที่ยืนหรือไม่ในเวทีประชาคมโลก
    นายแบนนอนไม่ได้เป็นธรรมดา แต่เป็นตัวแทน หรือกระบอกเสียงให้กับของพวกอิลิทอเมริกัน ฝ่ายชาตินิยมขวาสุด (Neo-Conservatives) ที่ถูกวางตัวให้ออกมาพูดเรื่องฮ่องกงในเวลานี้ เพื่อส่งสัญญานว่าปัญหาเรื่องฮ่องกงจะเป็นเรื่องชี้เป็นชี้ตายของแกนหลักของประเทศจีน หรือถ้าให้พูดเจาะจงลงไปคือพรรคคอมมิวนิสต์ ถ้าหากว่าสี จิ้นผิงจัดการเรื่องฮ่องกงโดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติตะวันตกที่ยังคงมีความเกี่ยวโยงอย่างมากในฮ่องกง
    ฮ่องกงกลายเป็นหอกข้างแคร่ของปักกิ่งในเวลานี้ เพราะว่าอิทธิพลของอังกฤษและโลกตะวันตกฝังรากลึกมานานตั้งสงครามฝิ่นในช่วงกลางศตวรรษที่ 19 ฮ่องกงเป็นประตูหน้าบ้านเข้าสู่จีน โดยพวกอนารยะชนได้มาชุมนุมพร้อมกันแล้วที่ปากประตูของดินแดนที่ถือว่าเป็นอาณาจักรกลาง (Middle Kingdom)ในสมัยโบราณ
    นายแบนนอนเคยเป็นบรรณาธิการของสื่อBreitbartของสหรัฐ ที่มีอุดมการณ์อนุรักษ์นิยิมแบบสุดขั้ว เชิดชูความเป็นจ้าวของคนผิวขาว เยียดผิวสีคนอื่น สร้างกำแพงเม็กซิโก Make America Great Again รักษาผลประโยชน์ให้พวกอิลิท และที่สำคัญมองจีนและรัสเซียว่าเป็นศัตรูถาวรของสหรัฐ
    นายแบนนอนเป็นถึงผู้จัดการแคมเปญการเลือกตั้งให้ทรัมป์ เมื่อทรัมป์ชนะการเลือกตั้ง เขาได้รับรางวัลให้มาทำงานตำแหน่งประธานที่ปรึกษาของทำเนียบขาวด้านยุทธศาสตร์ แต่อยู่ในตำแหน่งได้ไม่นานต้องออกไป เพราะว่าไปกับทรัมป์และทีมงานในทำเนียบขาวไม่ได้
    ความรุนแรงของม็อบฮ่องกง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการประท้วงที่สนามบินที่มีการยกระดับให้เข้มข้นขึ้นตามลำดับ จากการก่อตัวขึ้นมาในเดือนมิถุนายนเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลฮ่องกงถอดร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปจีนออกจากสภา และรัฐบาลฮ่องกงยอมถอยแล้ว แต่ม็อบฮ่องกงเดินหน้าประท้วงต่อ และเพิ่มดีกรีความรุนแรงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย หรืออนาคตใหม่ของฮ่องกงที่ไม่อยู่ภายใต้การปกครองของปักกิ่ง
    เมื่อม็อบจุดติดแล้ว ก็จะเลี้ยงตัวเองไปเรื่อยๆ กลายเป็นหอกข้างแคร่ของปักกิ่ง ไม่เหมือนม็อบร่มฮ่องกงในปี 2014ที่จุดติดได้ไม่นาน ไม่สามารถยกระดับความรุนแรงได้เหมือนในครั้งนี้
    มองดูผิวเผิน ม็อบฮ่องกงเป็นม็อบของอาตี๋อาหมวยเป็นม็อบของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสิทธิเสรีภาพ อยากได้อนาคตใหม่ที่มีความหวัง อยากรวย กินดีอยู่ดี มีเงินซื้อคอนโดอาพาร์ตเม้นท์ มีงานทำที่มั่นคง โดยม็อบฮ่องกงไม่เชื่อว่ารัฐบาลฮ่องกงในปัจจุบันจะให้ความต้องการพื้นฐานนี้ได้ ยิ่งเป็นรัฐบาลปักกิ่งยิ่งไม่เชื่อใจใหญ่ จึงทำการต่อสู้บนท้องถนนเพื่อฝากความหวังให้กับอังกฤษและสหรัฐให้มาช่วยกอบกู้ เห็นได้จากสัญลักษณ์ของการโบกธงอังกฤษ และธงสหรัฐเป็นระยะๆ รวมทั้งการร้องเพลงชาติสหรัฐอเมริกาโดยพวกม็อบอาตี๋ที่อายุ20ปีกว่า
    ปักกิ่งมองม็อบฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิวัติสี (Color Revolutions) ที่เริ่มต้นโดยสหรัฐให้การสนับสนุนผ่านNational Endowment for Democracy) เพื่อให้ประชาชนลุกฮือก่อหวอดให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล หรือเสาหลักของประเทศที่เคยอยู่ภายใต้ร่มเงาของสหภาพโซเวียต หลังโซเวียตล่มสลายในปี 1991
    https://en.wikipedia.org/wiki/Colour_revolution
    เมืองไทยรอดพ้นจากปฏิวัติสีอย่างหวุดหวิดมาแล้ว จนเกือบจะสิ้นชาติ
    เป้าหมายของการก่อหวอดม็อบฮ่องกงเป็นจุดเริ่มต้นของความพยายามของโลกตะวันตกที่จะเขย่าดินแดนทั้งหมดของพญามังกรและพรรคคอมมิวนิสต์นั่นเอง เพื่อไม่ให้จีนไปสู่เป้าหมายของการเป็นมหาอำนาจโลกในศตวรรษที่ได้
    มีการมอบหมายให้ทรัมป์เปิดศึกสงครามการค้ากับจีน และสงครามเทคโนโลยีกับหัวเว่ยไปล่วงหน้าก่อน ผสมผสานกับการส่งทหารเข้ามาก่อกวนในทะเลจีนใต้ และการขายอาวุธให้ไต้หวันเพื่อสร้างความแตกแยก ไม่นับความพยายามที่จะจัดการกับคิมน้อยแห่งเกาหลีเหนือก่อนหน้านี้ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ
    ปักกิ่งน่าจะมีการประเมินสถานการณ์ทั้งหมดอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะประเด็นใหญ่ในเวลานี้คือสงครามการค้า และม็อบฮ่องกงว่าจะต้องมีการรับมืออย่างไร
    เราพอจะเห็นแนวทางการรับมือของปักกิ่งแล้วว่า ได้ตัดสินใจเลือกแนวทางของการสงครามที่ยืดเยื้อ ไม่วู่วาม ไม่บุกก่อน ไม่ใช้กำลังหรือความรุนแรงก่อน แต่มีการตั้งมั่นอยู่ในฐาน คอยตีโต้ มากกว่าใช้เกมรุก
    ในสงครามการค้า จีนรู้ดีว่าทรัมป์เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้ตลอด จึงวางยุทธศาสตร์ของสงครามการค้าที่ยืดเยื้อ โดยได้วางโจทย์แล้วว่า จีนต้องยืนหยัดอยู่ได้ แม้ว่าไม่มีตลาดส่งออกของสหรัฐรองรับ โดยจีนจะหันไปเน้นการพัฒนาตลาดบริโภคภายในประเทศที่ยังคงมีช่องวางให้เติบโตอีกมาก พร้อมกับ หันมาค้าขายกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างไทย อาเซี่ยน เกาหลีใต้ ญีุ่ป่่น ยุโรป แอฟริกาและลาตินอเมริกาให้มากขึ้น
    https://www.cnbc.com/2019/08/28/chi...like-the-long-running-us-japan-trade-war.html
    ค้าขายกับสหรัฐไ้ด้แค่ไหนก็แค่นั้น ไม่ต้องดิ้นรนมาก ดิ้นรนมากก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร เพราะจะไปสู้คนบ้าคอยหาเรื่องอย่างเดียวอย่างทรัมป์ได้อย่างไร
    ส่วนเรื่องฮ่องกง ปักกิ่งมีการส่งคำเตือน3เรื่องคือ
    1. อังกฤษและสหรัฐให้การสนับสนุนม็อบฮ่องกง ขอให้เลิกก่อความวุ่นวาย ม็อบฮ่องกงอ้างประชาธิปไตยบ้าบอคอแตก ความจริงแล้วเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามก่อการปฏิวัติสีเพื่อโค่นล้มรัฐบาลปักกิ่ง แต่ม็อบฮ่องกงจะไม่มีวันสำเร็จ เพราะว่าจีนวันนี้ ไม่ใช่จีนที่อ่อนแอในยุคสงครามฝิ่น
    2. ทหารจีนมีความพร้อมแล้วที่จะจัดการม็อบฮ่องกงเมื่อสถานการณ์สุกงอม ไม่ว่าจะเป็นทหารจีนที่ประจำการในฮ่องกง และทหารจีนที่ส่งมาเสริมทัพที่บริเวณพรมแดนระหว่างเสินเจิ้นกับฮ่องกง มีการเตรียมการทุกขณะเพื่อรอรับคำสั่งเข้าไปลุยม็อบ
    แต่มาตรการนี้อาจจะเพียงแค่คำขู่ว่า จะเป็นทางเลือกขั้นสุดท้าย โดยในความเป็นจริง ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ทหารจัดการม็อบก็ได้ เพราะว่าปักกิ่งสามารถยื้อสถานการณ์ของฮ่องกงออกไปได้เรื่อยๆ จีนไม่ได้เสียหายอะไรมากมาย คนฮ่องกงต่างหากที่จะลำบาก
    3. จีนประกาศว่า จะเน้นส่งเสริมให้เสินเจิ้นเป็นศูนย์กลางการเงินแทนฮ่องกง โดยฮ่องกงและมาเก๊าจะถูกยุบรวมเป็นส่วนหนึ่งของมณฑลกวางตุ้งในอันดับต่อไป พร้อมกับการยกเลิกเขตปกครองพิเศษ
    ลืมความเป็นรัฐอิสระไปได้ ฮ่องกงจะเป็นอะไรต่อไปในอนาคต ปักกิ่งจะเป็นผู้กำหนด ไม่ใช่ม็อบตี๋ม็อบหมวย
    เมื่อม็อบฮ่องกงยืดเยื้อ เศรษฐกิจจะล่มจม อาจจะมีการแอบตัดน้ำ ตัดไฟ งดการส่งอาหารบ้าง ตัดอินเทอร์เน็ตเป็นบางช่วง ม็อบตี๋ม็อบหมวยไม่มีเน็ตเล่น2-3ชั่วโมงก็ดิ้นตายแล้ว
    เมื่อสถานการณ์ยืดเยื้อ ความขาดแคลนจะเกิดขึ้น และจะทวีความรุนแรง เข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพง คนฮ่องกงจะตกงาน อยู่กันอย่างอดๆอยากๆมากขึ้นทุกวัน
    เมื่อเกิดภาวะแร้นแค้น คนแก่ฮ่องกงที่ทำงานหนักมาตลอดชีวิต กับคนอนาคตใหม่ของฮ่องกงที่ต้องการประชาธิปไตยจะทะเลาะกันเอง จะตีกันเอง หรือจะโทษกันไปโทษกันไปมา เกิดความแตกแยกที่รุนแรงระหว่างคนในเจนเนอเรชั่นที่ต่างกัน
    แต่ดิ้นไปก็เท่านั้น จะทำอะไรไปมากกว่านี้ได้??
    ปักกิ่งเพียงแค่ตรึงสถานการณ์เท่านั้น ตรึงพื้นที่ไม่ให้กระดิกตัวได้ ท้ายที่สุดม็อบฮ่องกงจะกลายเป็นซอมบี้ที่หิวโหย ไม่มีใครให้ความช่วยเหลือ จะเฉาตายไปทีละคนสองคน
    แล้วหลังจากนั้น ปักกิ่งค่อยจัดการกับฮ่องกงอย่างเด็ดขาด เพื่อให้บทเรียนที่เจ็บปวดกับพวกชังชาติ ที่ลืมกำพืดตัวเอง พร้อมกับการยกเลิกเขตปกครองพิเศษ
    ในขณะเดียวกัน สี จิ้นผิงกำลังนั่งดีดพิณบนกำแพงเมืองจีนอย่างใจเย็น พร้อมกับดื่มสุราเหมาไถที่มีรสชั้นเลิศ
    thanong
    26/8/2019
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    2. ฝันร้ายของฮ่องกง (ภาคผนวก)
    แม้ว่าฮ่องกงจะมีการเจริญเติบโตไปกับจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีการขยายตัวของเศรษฐกิจในระดับสูง แต่ผู้เฒ่าลี กาชิงได้เริ่มทำการผ่องถ่ายธุรกิจของอาณาจักรธุรกิจของครอบครัวออกจากฮ่องกงไปยังต่างประเทศเมื่อ25ปีที่แล้ว
    ผู้เฒ่าลีต้องรู้ดีแก่ใจว่า สักวันหนึ่งอาจจะต้องเจอปัญหากับปักกิ่ง เพราะว่าผู้เฒ่าลีสร้างฐานธุรกิจที่หลายหลากโดยอาศัยความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับอังกฤษ จนกลายเป็นเจ้าพ่อฮ่องกงตัวจริง และมีความมั่งคั่งรวม$30,000ล้าน
    สงครามฝิ่นและวิธีการที่อังกฤษกระทำต่อจีนในอดีตทำให้จีนไม่มีวันลืมแผลเก่าของความอัปยศที่จีนจำต้องยอมจำนนยกเกาะฮ่องกงให้อังกฤษ เพราะว่าแพ้สงคราม
    สื่อBloombergเขียนบทความสดุดีวิสัยทัศน์ของผู้เฒ่าลีที่มองการณ์ไกลว่า ได้ทำการโยกฐานธุรกิจของตระกูล ซึ่งมีท้ังการสื่อสาร โทรคมนาคม ท่าเรือ การเดินเรือ อสังหาริมทรัพย์และค้าปลีก ไปยุโรป อเมริกาเหนือและออสเตรเลียทำให้สัดส่วนของธุรกิจของครอบครัวในฮ่องกงเหลืออยู่เพียง10%
    ด้วยเหตุนี้ การชุมนุมวุ่นวายทางการเมืองของฮ่องกงในเวลานี้จึงมีผลกระทบต่อธุรกิจของผู้เฒ่าลีน้อยกว่าเจ้าสัวคนอื่นๆของฮ่องกงที่ไม่ได้กระจายการลงทุนออกไปต่างประเทศ
    ในปี 2015 สัดส่วนของธุรกิจของตระกูลลีในฮ่องกงมีอยู่ราว16% หลังจากที่มีการปรับโครงสร้างธุรกิจอสังหาฯ โดยแยกออกไปให้CK Asset Holdings Co Ltdดูแล หลังจากนั้น การผ่องถ่ายทรัพย์สมบัติของผู้เฒ่าลีดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง
    ผู้เฒ่าลีรู้ว่า เนืื่องจากไม่ได้มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับปักกิ่ง หรืออาจจะทำธุรกิจที่มีผลประโยชน์อยู่ฝั่งตรงข้ามกับปักกิ่งทำให้ต้องโยกสมบัติส่วนใหญ่ออกจากฮ่องกง เพราะกลับว่าสักวันหนึ่งอาจจะถูกปักกิ่งยึดธุรกิจก็ได้
    Richard Harris ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Port Shelter กล่าวชมผู้เฒ่าลีว่า เห็นความเสี่ยงของการเดิมพันธุรกิจในฮ่องกงที่เดียว โดยได้ย้ายฐานธุรกิจออกไปต่างประเทศเมื่อ25ปีมีแล้่ว เพื่อให้มั่นใจว่าถ้าเกิดวิกฤติฮ่องกงจะไม่ได้รับผลกระทบอะไรมาก
    "ลีมีความโดดเด่น และกลายเป็นคนตัวใหญ่ที่ฉลาดที่สุดในฮ่องกง” นายแฮริสกล่าว
    หลังจากเหตุการณ์ร่ายที่จัตุรัสเทียนอันเหมินในปี 1989 ลี่ หรือคนทั่วไปขนานนามว่า"ซูเปอร์แมน" เริ่มมองหาการลงทุนในสินทรัพย์นอกประเทศจีน โดยเขาได้เข้าไปซื้อบริษัท ฮัสกี้ออยล์ จำกัด ของแคนาดาและขยายธุรกิจด้านการสื่อสารโทรคมนาคมไปยังสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย
    ผู้เฒ่าลีขายกิจการในจีนแผ่นดินใหญ่จนทำให้ให้คนจีนโมโห โดยมีการโจมตีผุ้เฒ่าลีว่าไม่เห็นแก่ผลประโยชน์ของประเทศชาติ คิดแต่ประโยชน์ของตัวเอง
    ปีที่แล้วธุรกิจพลังงานและโทรคมนาคมคิดเป็น 33% ของกำไรของ CK Hutchison ก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี
    แต่ธุรกิจอสังหาฯของตระกูลลียังคงอยู่ในฮ่องกงส่วนมาก รายได้ประมาณ 73% ของCK Assetมาจากตลาดฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ทำให้Victor Li ลูกชายคนโต และทายาทสืบทอดมรดกได้ตามรอยเท้าพ่อ โดยมองไปต่างประเทศเพื่อขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
    เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา CK Asset ตกลงที่จะจ่ายเงิน 2.7 พันล้านปอนด์ (3.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อซื้อบริษัท กรีนคิง จำกัด (มหาชน) ซึ่งดำเนินธุรกิจบาร์ร้านอาหารและโรงแรมในอังกฤษผ่านสาขามากกว่า 2,700 แห่ง
    ทว่าการกระจรายการลงทุนของผู้เฒ่าออกจากฮ่องกงและจีนกำลังเผชิญกับความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ หลังจากที่อังกฤษมีแผนที่จะออกจากการเป็นสมาชิกของอียู หุ้นของCK Hutchisonร่วง24%ตั้งแต่การทำประชามติออกจากอียูของอังกฤษ เทียบกับดัชนีของตลาดหุ้นฮ่องกงที่เพิ่มขึ้น23%ในเวลาเดียวกัน
    https://www.bloomberg.com/news/arti...st-man-divested-years-before-political-crisis
    ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ผู้เฒ่าลีจะมารำพึงรำพันอะไรกับเหตุประท้วงของฮ่องกง โดยมีการลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์เมื่อสัปดา์ที่ผ่านมาพร้อมข้อความจากบทกวีในสมัยราชวงศ์ถัง เพื่อสื่อความหมายว่า ถ้าปักกิ่งจัดการกับฮ่องกงหนักมือมากเกินไป ผลเสียหายจะใหญ่หลวงเกินเยียวยา ในเมื่อผู้เฒ่าลีไม่ได้มีความจงรักภักดีของประเทศจีนที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน รวมท้ังกับฮ่องกงที่เป็นฐานธุรกิจของตัวเอง เพราะว่ามีการลดพอร์ตการลงทุนในฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่อย่างมีนัยสำคัญไปนานแล้ว
    สำหรับเจ้าสัวส่วนมาก ผลประโยชน์ของตัวเอง และกำไรต้องมาก่อน อย่างอื่นค่อยมาว่ากันทีหลัง เรื่องประเทศชาติที่ตัวเองได้ประโยชน์มาตลอดไม่ต้องพูด
    ถึง ผู้เฒ่าลีก็ไม่ได้แตกต่างจากเจ้าสัวคนอื่นๆ พอเห็นท่าไม่ดี จะเผ่นหนีก่อน
    เมื่อไม่มีความจงรักภักดีต่อจีนแผ่นดินใหญ่ ปักกิ่งจึงไม่มีความเกรงใจใดๆกับผู้เฒ่าลีที่หลงตัวเองไปกับคำเยินยอว่า เป็นซุปเปอร์แมน ท้ังๆที่เป็นยอดมนุษย์ที่ไร้รากเหง้า
    thanong
    29/8/2019
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สงครามการค้าจีน-สหรัฐ สำแดงเดช บริษัทโรงงานที่เกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์เริ่มปรับกลยุทธ์การจ้างงาน ให้หยุดโดยไม่มีค่าจ้าง ล่าสุดยังมีข่าวว่า Chunghwa Picture Tubes ยักษ์ใหญ่ผลิตจอแสดงผลประกาศปลดพนักงาน 2100 คน เหลือไว้เพียง 50 คน ในอีก 6 เดือนข้างหน้า!
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    3. ฝันร้ายของฮ่องกง (ภาคผนวก)
    ในช่วงเช้าตรู่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา กองทัพปลดแอกประชาชนจีนเคลื่อนย้ายกำลังพลจากเสินเจิ้นเข้าฮ่องกง เพื่อสับเปลี่ยนกำลังพล โยกย้ายทหารจีนที่ประจำการที่ฮ่องกง6,000นายออกไปจากพื้นที่ เพื่อให้ทหารจีนชุดใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทน
    คนฮ่องกงหลายคนรู้สึกหวั่นใจที่เห็นรถหุ้มเกราะล้อยางแล่นเข้ามาฮ่องกงจากพรมแดนจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงเช้าตรู่
    ดูแล้วไม่น่าจะเป็นการสับเปลี่ยนกำลังพลอย่างที่ทำตามปกติ แต่น่าจะเป็นการเสริมทัพมากกว่า
    ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทหารจีนเกือบ20,000นายได้มาประจำการที่บริเวณพรมแดนระหว่างเสินเจิ้นกับฮ่องกงเพื่อรอคำสั่งเคลื่อนทัพ บัดนี้ ได้เคลื่อนทัพเข้ามาฮ่องกงแล้ว
    ถ้าจะตรึงพื้นที่ หรือยึดฮ่องกง อาจจะต้องใช้ทหารจีนมากถึง100,000นาย ตอนนี้ น่าจะมีทหารจีนจำนวนนี้เตรียมความพร้อมแล้ว
    รอคำสั่งอย่างเดียวว่า จะให้ม็อบฮ่องกงยืดเยื้อไปอีกนานเท่าใด หรือจะให้ทหารเข้าไปประจำการตามจุดที่สำคัญต่างๆของฮ่องกงแล้วประกาศเคอร์ฟิวเพื่อรักษาความสงบ
    ประกาศเคอร์ฟิว3วันไม่ให้ออกจากคอนโด อาพาร์ตเม้นท์ ม็อบฮ่องกงก็เดี้ยงแล้ว

    thanong
    30/8/2019
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    4. ฝันร้ายของฮ่องกง (ภาคผนวก)
    โจชัว หว่องถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงจับตัวแบบสายฟ้าแลบ
    นายหว่องถูกตำรวจฮ่องกงจับในช่วงเช้าของวันนี้ เวลาประมาณ7.30น ในขณะที่เขากำลังเดินไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินSouth Horizons
    ตำรวจฮ่องกงนอกเครื่องแบบคอยท่าอยู่ พร้อมรถตู้ที่จอดรออยู่ เมื่อนายหว่องเดินผ่านถูกรวบตัว แล้วผลักเข้าไปในรถตู้ ก่อนที่จะบึ่งออกไปอย่างรวดเร็ว
    เป็นปฏิบัติการสายฟ้าแลบเพื่อที่จะเด็ดปีกเลขาธิการของ Demosisto ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเรียกร้องอิสระภาพและประชาธิปไตยให้ฮ่องกง
    ตำรวจฮ่องกงตัดสินใจจับตัวนายหว่องเพื่อสกัดไม่ให้มีการก่อหวอด เพราะว่าทางตำรวจฮ่องกงได้ปฏิเสธคำขอของผู้ชุมนุมประท้วงที่จะจัดการชุมนุมในวันเสาร์ เพราะเกรงเหตุร้ายจะเกิดขึ้น
    "โจชัวหว่องเลขาธิการของเราเพิ่งถูกจับกุมเมื่อเช้านี้เวลาประมาณ 7:30 น. เมื่อเขาเดินไปที่สถานีรถไฟใต้ดินเซาท์ฮอริซอน" TwitterของDemosistoเขียนรายงาน
    "เขาถูกผลักให้เข้าสู่รถมินิแวนส่วนตัวบนถนนในตอนกลางวันแสก ๆ ทนายความของเรากำลังติดตามคดีอยู่ตอนนี้"
    https://www.channelnewsasia.com/new...d-hong-kong-protests-demosisto-party-11856354
    งานนี้เหมือนกับเพื่อนรักหักเหลี่ยม เพราะว่านายNathan Law เพื่อนคู่หูของนายหว่องที่ร่วมอุดมการณ์ต่อสู้เพื่อเสรีภาพประชาธิปไตยได้เอาตัวรอดหนีไปเรียนที่Yaleแล้ว ส่วนนายหว่องได้ไปjailแทน
    thanong
    30/8/2019
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บริษัท Carbon Engineering ในประเทศแคนาดา ไดัพัฒนาเครื่องดักจับ คาร์บอนไดออกไซด์ ในอากาศ มาเก็บไว้ และนำมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงไฮโดรคาร์บอนเหลวด้วยต้นทุนที่ต่ำพอจะใช้ในเชิงพาณิชย์ได้สำเร็จ
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พายุ”โพดุล”เข้าอีสาน คืนที่ผ่านมา
    ร้อยเอ็ด สกลนคร ยโสธร กาฬสินธุ์ นครพนม จะหนัก
    มีลมแรง พัดบ้านเรือนเสียหาย
    อุตุเตือน 53จังหวัด อาจมีฝนหนัก ให้ระวังน้ำป่า
    Cr ภาพข่าว
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฤทธิ์พายุไต้ฝุ่น"โพดุล"สร้างความเสียหายเป็นวงกว้่าง

    ลมพายุ พัดถล่มบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายหลายหลัง อีกทั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มเสียหายหลายต้น ที่ อ.หนองกุงสีและบ้านโนนศิลา จ.กาฬสินธุ์

    รวมทั้งพัด อาคารเรียนดนตรี โรงเรียนสกลราษฎร์วิทยานุกูล
    จ.สกลนคร ถูกลมพายุ"โพดุล" พัดถล่ม อาคารเรียนเสียหาย เช้าวันนี้

    หมายเหตุ จ.สกลนคร เป็นศูนย์กลางของพายุที่เคลื่อนผ่าน
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    เครดิตภาพ/ข่าว วสก กุมภวงค์ และ เพลย์บอย กลับใจ

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผลกระทบจากพายุโพดุล พัดเข้าพื้นที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงดึก (คืนวันที่ 29 สิงหาคม 2562) ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

    เบื้องต้นมีเสาไฟฟ้าล้ม และบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งสำรวจความเสียหาย
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    ้เครดิตภาพ/ข่าว เพลย์บอยกลับใจ

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #จันทบุรี เขย่าลูกเป็นอันตรายถึงชีวิต เป็นสาเหตุที่ทำให้น้องสมาร์ทเลือดออกในสมองเกิดอาการชักเกร็ง ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล พบมี #เลือดออกในสมอง ทั้งเก่าและใหม่

    #เด็ก #อุบัติเหตุ


     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra


    แม่น้ำ Lena ใน ประเทศรัสเซียหายไป


     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    มีรายงานดินถล่มที่ชายแดนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนแอลจีเรีย # 29 ส.ค.


     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    วิดีโอของ Primorye Solo ที่ถูกน้ำท่วมในวลาดิวอสต็อก 480 มม. ของฝนที่ตกลงมา # 27 ส.ค.


     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ผลที่ตามมาจากพายุทอร์นาโดที่รุนแรงในเมือง Danzhou ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ในไหหลำ ประเทศจีน # 29 ส.ค.


     

แชร์หน้านี้

Loading...