ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาวนาในรัฐพิหาร ของอินเดีย หนีกระเจิง ก่อนจะกลับมาดูจุดตก ที่เป็นหลุมลึก หลังเห็นอุกกาบาตควันโขมง พุ่งจากฟ้า มาตกลงกลางนาข้าว


    สำหรับอุกกาบาต คือ อนุภาคของฝุ่นละอองและหินที่โดยทั่วไปจะถูกเผาไหม้ขณะตกผ่านชั้นบรรยากาศโลก แต่หินก้อนใดที่หลุดพ้นผ่านชั้นบรรยากาศโลกลงมาได้จะถูกเรียกว่าอุกกาบาต โดยเมื่อปี 2559 เจ้าหน้าที่ในรัฐทมิฬนาฑู ทางใต้ของอินเดียเผยว่า มีอุกกาบาตตกใส่รถคันหนึ่ง ทำให้คนขับเสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บ 3 คน โดยนักวิทยาศาสตร์สนับสนุนการอ้างของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น แต่สำนักงานการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐฯ (นาซา) ไม่เชื่อว่าเป็นอุกกาบาต


     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Severe Weather Europe

    สไปรต์สีแดงจำนวนมากบนระบบการไหลเวียนเหนือ ทางตอนเหนือของภูมิภาคเอเดรีย เมื่อคืนวันที่ 27 กรกฎาคม ถ่ายโดย Martin Popek!

    IMG_3775.JPG IMG_3776.JPG

    Multiple red sprites on the convective system over the northern Adriatic region last night, July 27th. Great catch by Martin Popek!


     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #นครสวรรค์ ชาวบ้านจับมือผลัดกันสูบน้ำจากแม่น้ำปิงเข้านาบรรเทาทุกข์ภัยแล้งให้ตัวเอง


    #77ข่าวเด็ด #ภัยแล้ง #ชาวนา


     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เหมืองหยกเมืองผากัน รัฐคะฉิ่นในเมียนมาร์ถล่ม คาดมีผู้เสียชีวิต 18 ราย
    .
    ย่างกุ้ง 28 ก.ค. – เจ้าหน้าที่เมียนมาร์กล่าวว่า เกิดดินถล่มที่เหมืองหยกเมื่อตอนรุ่งเช้าวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมอยู่ด้วยอย่างน้อย 1 ราย เนื่องจากดินและโคลนไหลลงมากลบที่ตั้งของหน่วยรักษาความปลอดภัย มีผู้สูญหาย 4 คน ซึ่งคาดว่าจะเสียชีวิตแล้ว
    .
    ตำรวจในพื้นที่กล่าวว่า ขณะนี้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ศพ ในขณะที่อีก 4 คน ซึ่งมีตำรวจ 2 คน ที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เหมืองหยกรวมอยู่ด้วย สูญหายไปและเกรงว่าจะเสียชีวิตแล้วทั้ง 4 คน
    .
    ตำรวจกล่าวด้วยว่า สามารถช่วยเหลือตำรวจได้ 2 นาย ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว มีตำรวจ 1 นาย ที่มีการยืนยันแล้วว่า เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เมืองผากัน ในรัฐคะฉิ่น ทางเหนือของเมียนมาร์ เป็นแหล่งผลิตหยกที่สำคัญ แต่มักจะเกิดอุบัติเหตุทำให้เกิดการเสียชีวิตอยู่บ่อย ๆ
    .
    รัฐบาลเมียนมาร์ได้สั่งให้เหมืองทุกแห่งในเมืองผากัน พักการทำงานในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วยฤดูมรสุม แต่ประชาชนในท้องถิ่นกล่าวว่า ยังมีคนแอบเข้าไปขุดหาชิ้นส่วนของหยก
    .
    ตำรวจกล่าวว่า หลายบริษัทไม่ได้ขุดหาหยกในช่วงนี้เนื่องจากขาดแคลนน้ำ แต่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันมิให้เกิดดินถล่มจากการลักลอบทำเหมืองหยก
    .
    ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ดินถล่มเมื่อในวันนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงหลังเที่ยงคืน เสียงของดินที่ถล่มลงมาดังน่ากลัวมาก บ้านของเขาสั่นไปหมด.

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ยอดผู้เสียชีวิตจากดินถล่มในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 36 รายแล้ว

    .

    ปักกิ่ง 28 ก.ค. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากดินถล่มซึ่งฝั่งหมู่บ้านแห่งหนึ่งทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเพิ่มขึ้นเป็น 36 รายแล้วและยังมีผู้สูญหายอีก 22 คน

    .

    ซินหัวรายงานวานนี้ว่า เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้ 40 คน จากจุดที่เกิดดินถล่มในเมืองชุ่ยเฉิง ในมณฑลกุ้ยโจว หลังจากเกิดดินถล่มเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้โคลนหนาไหลทะลักเข้าฝังบ้านเรือน 21 หลังในเมืองดังกล่าว

    .

    ภาพจากซีซีทีวี แสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามฝ่าโคลนหนาเข้าช่วยเหลือผู้รอดชีวิต

    .

    ซินหัวรายงานด้วยว่า โรงเรียนในท้องถิ่นแห่งหนึ่งถูกนำมาใช้เป็นศูนย์กู้ภัยและให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ฉุกเฉิน ซึ่งหน่วยกู้ภัยหลายชุดยังคงค้นหาผู้ที่ยังคงสูญหายไป รัฐบาลจีนได้จัดสรรเงิน 30 ล้านหยวน หรือ ราว 135 ล้านบาท ในปฎิบัติการค้นหาและกู้ภัยในมณฑลกุ้ยโจว ซึ่งเงินจำนวนนี้จะนำมาใช้ในการย้านถิ่นฐานของผู้ประสบภัยด้วย

    .

    โทรทัศน์ซีซีทีวี ของทางการจีนรายงานวันนี้ (28) ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มที่หมู่บ้านทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเพิ่มขึ้นเป็น 36 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีก 15 คน


    ซีซีทีวี แพร่ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามลุยโคลนหนาเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดินถล่มเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ยังใช้รถตักินในการขุดค้นเชิงเขาที่ดินถล่มลงมา รายงานระบุว่า ผู้ที่เสียชีวิตมีเด็ก 2 ราย นอกจากนั้นก็มีแม่และทารกรวมอยู่ด้วย

    .

    หนังสือพิมพ์พีเพิลส์ เดลี ของทางการจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังทำงานอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ที่ประสบภัยที่เมืองชุ่ยเฉิงในมณฑลกุ้ยโจว ซึ่งมีบ้านถูกดินถล่มทับ 22 หลัง โดยมีผู้อยูอาศัยรวม 77 ราย รัฐบาลจีนได้จัดสรรเงิน 30 ล้านหยวน หรือ ราว 135 ล้านบาท ในปฎิบัติการค้นหาและกู้ภัยในมณฑลกุ้ยโจว ซึ่งเงินจำนวนนี้จะนำมาใช้ในการย้านถิ่นฐานของผู้ประสบภัยด้วย.


     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Megara Thailand

    ‍ “พวกเราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตอย่างเร่งด่วน มิเช่นนั้นเราจะต้องเผชิญกับความแห้งแล้ง น้ำท่วม และสภาพอากาศเลวร้ายมากขึ้นๆ”️


    การใช้คอมพิวเตอร์จำลองสภาพภูมิอากาศของเมืองใหญ่ทั่วโลกในอนาคตพบ 1 ใน 5 ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน บางเมืองต้องรับมือความแห้งแล้งยาวนานขึ้น


    ทีมนักวิทยาศาสตร์สภาพภูมิอากาศจากห้องวิจัย Crowther Lab ของมหาวิทยาลัยด้านเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ETH Zurich ในสวิตเซอร์แลนด์ ลงมือศึกษาสภาพอากาศทั้งปริมาณฝนและอุณหภูมิในปัจจุบันของเมืองทั่วโลก 520 เมือง รวมทั้งเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่มีประชากรมากกว่า 1 ล้านคน เพื่อพยากรณ์ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเมืองเหล่านี้หากอุณหภูมิสูงขึ้นอีก 0.5 องศาเซลเซียส ในปี 2050 หรืออีก 31 ปีข้างหน้า


    แม้จะประเมินอากาศในอนาคตด้วยสมมติฐานแง่บวกคือ ภายในช่วงกลางศตวรรษหรือปี 2050 การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะต้องไม่เพิ่มขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ก็ยังพบว่า 22% ของเมืองที่ศึกษาจะต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เช่น แห้งแล้งรุนแรง ฤดูมรสุมหนักหน่วง ที่จะทำให้เกิดน้ำท่วมและความแห้งแล้งอย่างหนัก โดยในจำนวนนี้ 2 ใน 3 เป็นเมืองที่อยู่ในเขตร้อนอย่างสิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ จาการ์ตา ย่างกุ้ง


    ขณะที่เมืองอีก 77% จะเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศภายในปี 2050 เมืองในแถบขั้วโลกเหนือจะต้องรับมือกับอุณหภูมิที่สูงขึ้น ยุโรปจะอุ่นขึ้นอีกราว 2.5 องศาเซลเซียส แต่ในช่วงฤดูร้อนและฤดูหนาวอุณหภูมิอาจเพิ่มขึ้นอีก 3.5 และ 4.7 องศาเซลเซียสตามลำดับ ขณะที่อุณหภูมิเฉลี่ยทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2.4 องศาเซลเซียส ซึ่งอยู่ในระดับที่เป็นอันตรายต่อแนวปะการัง และเกินเพดานของข้อตกลงปารีสที่กำหนดไว้ว่าจะจำกัดไม่ให้อุณหภูมิเพิ่มเกิน 1.5 องศาเซลเซียสจากอุณหภูมิช่วงยุคก่อนอุตสาหกรรม


    ส่วนอุณหภูมิของเมืองในเขตร้อนจะเปลี่ยนแปลงน้อยที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นเมืองเหล่านี้จะต้องพบกับปริมาณฝนที่เปลี่ยนแปลงไปซึ่งจะนำมาสู่การเกิดน้ำท่วมฉับพลันหรือแห้งแล้งรุนแรง ซึ่งมีตัวอย่างสภาพอากาศสุดขั้วให้เห็นแล้วในบางประเทศ เช่น อินเดีย ในปีนี้มรสุมพัดเข้าอินเดียช้ากว่าปกติ ทำให้บางพื้นที่ต้องเผชิญภัยแล้งยาวนานขึ้น และเมื่อฤดูมรสุมมาถึงก็มาพร้อมกับพายุฝนกระหน่ำจนเกิดน้ำท่วม


    นอกจากนี้ ภายใต้ข้อสันนิษฐานของงานวิจัยดังกล่าว สภาพอากาศของกรุงลอนดอนในปี 2050 จะคล้ายกับอากาศของบาร์เซโลนาในปัจจุบันที่อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 13-30 องศาเซลเซียส กรุงโตเกียวจะเหมือนกับเมืองฉางซาทางตอนกลางของจีนที่สภาพอากาศค่อนไปทางกึ่งร้อนชื้น


    ส่วนสภาพอากาศกรุงเทพฯ ในอีก 30 ปีข้างหน้าจะคล้ายกับเมืองเจนไนของอินเดียในปัจจุบัน ที่อุณหภูมิในฤดูร้อนสูงถึง 45 องศาเซลเซียส ขณะที่อุณหภูมิของเดือนที่ร้อนที่สุดของกรุงเทพฯ จะเพิ่มขึ้นอีก 3 องศาเซลเซียส ส่งผลให้อุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีเพิ่มขึ้นราว 1.7 องศาเซลเซียส


    แม้จะฟังดูเหมือนอุณหภูมิทั่วโลกจะเปลี่ยนแปลงไม่มาก ทว่า อเล็กซ์ โล ผู้บรรยายด้านการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศจาก Victoria University of Wellington ในนิวซีแลนด์ เผยว่า อุณหภูมิที่สูงขึ้นอาจกระตุ้นให้เชื้อโรคแพร่ระบาด กระทบต่อความมั่นคงทางอาหาร และนำมาสู่การขาดแคลนน้ำ ขณะที่เมืองตามแนวชายฝั่งเสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วม อาคารบ้านเรือนเสียหาย ประชาชนต้องอพยพย้ายถิ่นฐาน


    ด้าน ฌ็อง ฟร็องซัว แบสตอง หัวหน้าทีมวิจัย เผยว่า “พวกเราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตอย่างเร่งด่วน มิเช่นนั้นเราจะต้องเผชิญกับความแห้งแล้ง น้ำท่วม และสภาพอากาศเลวร้ายมากขึ้นๆ”


     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คลื่นความร้อนยุโรปแผ่ปกคลุมอาร์กติก พื้นที่ขั้วโลกเหนือกำลังละลาย
    28 กรกฎาคม 2019
    europeheatwave-620x535.jpg
    ที่มาภาพ: https://www.washingtonpost.com/weat...-is-about-bake-arctic/?utm_term=.c748c03a29f4
    คลื่นความร้อนยุโรปทำให้อาร์กติกพื้นที่ขั้วโลกเหนือกำลังละลาย หลังจากที่แผ่เข้าปกคลุมหลายเมือง หลายประเทศ และขยายวงกว้างไปถึงขั้วโลกเหนือ

    เมื่อวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา อุณหภูมิที่สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในยุโรป ได้นำคลื่นความร้อนเข้ามาสู่ปารีส ลอนดอน เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ และเยอรมนี อีกทั้งได้เคลื่อนตัวขึ้นไปทางเหนือ และคาดว่าจะขยายวงกว้างปกคลุมขั้วโลกเหนือ

    คลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุมในวงกว้างและมีแรงกดอากาศสูงลอยอยู่ด้านบนนี้รู้จักกันในชื่อโดมความร้อน หรือ heat dome เป็นปรากฏการณ์ที่อุณหภูมิของชั้นอากาศใกล้พื้นดินอุ่นกว่าปกติ เพราะความร้อนโดยตรง

    โดมความร้อนนี้กำลังมีผลต่อเขตอาร์กติกอย่างที่นักวิทยาศาสตร์กำลังกังวล

    นอร์เวย์ สวีเดน และฟินแลนด์ จะมีอุณหภูมิที่สูงกว่าปกติในสุดสัปดาห์นี้ เพราะพื้นที่ที่มีความกดอากาศสูงในระดับกลางของชั้นบรรยากาศซึ่งปกคลุมอยู่ด้านบนนั้นปิดกั้นความเย็นหรือพายุไม่ให้เข้าถึงบริเวณนี้

    อุณหภูมิในบางส่วนของสแกนดิเนเวียจะเพิ่มขึ้นถึง 90 องศาฟาเรนไฮต์หรือสูงกว่านี้ มากกว่าคลื่นความร้อนสูงจัดในปี 2018 ที่ทำให้เกิดไฟป่า ซึ่งอุณหภูมิ ในเบอร์เกน นอร์เวย์ สูงขึ้นแล้วแตะระดับสูงสุดใหม่เมื่อวันศุกร์ที่ระดับ 91 องศาฟาเรนไฮต์หรือ 32.8 องศาเซลเซียส

    ตั้งแต่ต้นปีนี้ ทะเลน้ำแข็งในอาร์กติกลดลงมาที่ระดับต่ำสุดในช่วงหน้าร้อนที่น้ำแข็งละลาย ลักษณะสภาพอากาศที่มีผลให้น้ำแข็งละลายมากขึ้นได้ครอบงำภูมิภาคนี้ และหน้าร้อนที่เกิดขึ้นแบบผิดปกติแม้ไม่ร้อนเท่ากับหน้าร้อนทั่วไป ก็ทำให้แผ่นน้ำแข็งในกรีนแลนด์ละลายมากขึ้น

    สิ่งที่แตกต่างจากการละลายของทะเลน้ำแข็งทั่วไปคือ น้ำจากแผ่นน้ำแข็งในกรีนแลนด์ที่ละลายนั้นได้ทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น เพราะเป็นการเพิ่มน้ำในมหาสมุทร และหากแผ่นน้ำแข็งละลายทั้งหมด จะส่งผลให้ระดับน้ำทะเลทั่วโลกเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 23 ฟุต

    รูท มอตแทรม นักวิจัยจากสถาบันอุตุนิยมวิทยาเดนมาร์ก ให้ข้อมูลกับ วอชิงตันโพสต์ว่า พื้นที่ที่มีความกดอากาศสูงหรือ เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า blocking ridge ได้ก่อตัวเหนือกรีนแลนด์ ซึ่งจะทำให้เกิดการละลายของน้ำแข็งในวงกว้างและมีปริมาณมากเช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในปี 2012 ซึ่งหน้าร้อนในปี 2012 แผ่นน้ำแข็งเกือบทั้งหมดละลาย รวมไปถึงในระดับความสูงของยอดเขาซึ่งเป็นระดับอุณหภูมิยากที่จะแตะระดับ 32 องศาฟาเรนไฮต์

    นอกจากนี้จะเห็นได้ว่าทะเลน้ำแข็งอาร์กติกลดลงมาอยู่ที่ระดับต่ำสุดของปี ดังนั้นสถานการณ์ในขณะนี้คือ มีความเป็นไปได้สูงที่ทะเลน้ำแข็งอาร์กติกและแผ่นน้ำแข็งที่กรีนแลนด์ลดลงมากเป็นประวัติการณ์ และมากกว่าปี 2012 เสียอีก แม้จะไม่รู้ชัดจนกว่าจะเกิดขึ้น

    ด้านแซค ลาเบ นักวิจัยด้านสภาพภูมิอากาศแห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ที่เออร์วิน ซึ่งเน้นการศึกษาเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่แถบอาร์กติก ให้ความเห็นว่า คลื่นความร้อนในบริเวณอาร์กติก อาจจะขยายตัวออกมากและทำให้ทะเลน้ำแข็งลดลงไปที่ระดับต่ำสุดใหม่ในช่วงสิ้นฤดูกาลน้ำแข็งละลาย ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่สำคัญของแถบอาร์กติก

    บริเวณพื้นที่ที่มีความกดอากาศสูง หรือ ridge จะปกคลุมไปทั่วทางตอนเหนือของแอตแลนติก และขยายไปที่กรีนแลนด์ในอีก 2-3 วัน ซึ่งรูปแบบเชิงลบที่เหมือนกันกับความผันผวนแอตแลนติกเหนือจะสัมพันธ์กับอุณหภูมิที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยในกรีนแลนด์

    แบบจำลองของ MARv3.9 ที่ใช้ประเมินการละลายของน้ำแข็งชั้นพื้นผิวในกรีนแลนด์บ่งชี้ว่า การละลายของน้ำแข็งในครั้งนี้จะเป็นการละลายน้ำแข็งชั้นพื้นผิวที่มากที่สุดในหน้าร้อน

    europeheatwave1-620x467.jpg
    ภาพจากแบบจำลองที่แสดงให้เห็นว่าพื้นที่ความกดอากาศสูงกำลังล้อมรอบกรีนแลนด์
    ที่มาภาพ: https://www.washingtonpost.com/weat...-is-about-bake-arctic/?utm_term=.c748c03a29f4
    ไม่ว่าน้ำแข็งจะลดลงไปที่ระดับต่ำสุดหรือไม่ในปีนี้ แต่ระดับน้ำในมหาสมุทรแปซิฟิกที่ติดกับอาร์กติกเห็นได้ชัดแล้วในการบันทึกผ่านดาวเทียม และได้มีผลอย่างมากต่อชุมชนบริเวณชายฝั่งในอลาสกาและระบบนิเวศทางทะเล

    ในบริเวณอื่นของอาร์กติก หน้าร้อนนี้ก็ร้อนสุดเช่นกัน อลาสกามีอุณหภูมิสูงสุดในเดือนมิถุนายน และพื้นที่กว่า 2 ล้านเอเคอร์ทั่วรัฐประสบกับไฟป่า ส่วนพื้นที่อาร์กติกโดยรวมเกิดไฟป่า กินพื้นที่ไปถึงไซบีเรีย ควันไฟที่ลอยสูงขึ้นสามารถจับภาพได้ด้วยดาวเทียม และยังมีผลต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เพิ่มขึ้น

    europeheatwave2-620x620.jpg
    ที่มาภาพ: https://www.washingtonpost.com/weat...-is-about-bake-arctic/?utm_term=.c748c03a29f4

    https://thaipublica.org/2019/07/europe-heat-wave-to-melt-arctic/
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    National Geographic Thailand

    ก๊าซที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน 1 ใน 4 ของทุกปี เกิดจากเกษตรกรรมและผลิตอาหาร ซึ่งใช้พื้นที่เพาะปลูกไปครึ่งหนึ่งของโลก และยังใช้น้ำมากถึงร้อยละ 90

    .

    ในปี 2050 โลกจะมีประชากรราวหนึ่งหมื่นล้านคน จึงต้องมีการเปลี่ยนวิธีการทำฟาร์มและวิธีการผลิตอาหารครั้งใหญ่เพื่อให้เลี้ยงประกรโลกอย่างเพียงพอและยั่งยืน

    .

    อย่างไรก็ตาม ในจำนวนประชากรกว่าเจ็ดพันล้านคนที่อาศัยอยู่บนโลกขณะนี้ มีคนอยู่ราว 820 ล้านคนที่อยู่ในภาวะขาดสารอาหาร เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถเข้าถึงหรือได้รับอาหารอย่างเพียงพอ

    .

    จึงเป็นความท้าทายอย่างยิ่งว่า ในอนาคตเราจะมีวิธีการผลิตอาหารเพื่อเลี้ยงประชากรบนโลกที่กำลังเติบโต บนโลกที่กำลังทรุดลงได้อย่างไร

    .

    อ่าน แนวทางการผลิตอาหารในแบบที่ไม่ทำลายโลกได้ที่นี่ https://ngthai.com/environment/23703/sustainablefoodproduction/

    .

    ----------------------------------------

    National Geographic Thailand ชวนคุณมาพบกันอีกครั้งกับงาน Explorers Fair 2019 งานแฟร์ของคนรักการเดินทางและกิจกรรมเอ๊าต์ดอร์ พบกันในวันที่ 7-11 สิงหาคม 2562 ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการไบเทค บางนา งานจัดพร้อมงานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 3-11 สิงหาคม 2562


     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    'สนธิรัตน์' สั่งการพลังงานจังหวัด เร่งมาตรการพัฒนาโซล่าร์เซลล์สูบน้ำบาดาล บรรเทาวิกฤตภัยแล้ง มุ่งสู่เป้าหมาย 1,450 ระบบทั่วประเทศ
    www.posttoday.com/economy/596131

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Setiawan

    Waterspout ที่สร้างความเสียหาย ซึ่งแตะพื้นดิน กลายเป็นพายุทอร์นาโด รุนแรง ขนาด F1 ในฟิอูมิซิโน ประเทศอิตาลี คืนนี้ 28 กรกฎาคม 2019


    ผู้หญิงอายุ 27 ปี เสียชีวิตในฟิอูมิซิโน เมื่อพายุทอร์นาโด ยกรถสมาร์ทของเธอขึ้นมา และโยนรถยนต์ออกไปหลายสิบเมตร


     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Setiawan

    ดินแห้งและปริมาณน้ำที่ตกลงมารวมกันทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในเมืองทัสคานี ประเทศอิตาลี วันที่ 27 กรกฎาคม 2019


     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นายกรัฐมนตรีชินโซอาเบะโกหกโลก! การประกาศ "อยู่ภายใต้การควบคุม" กับการประมูลที่โตเกียวเพื่อชนะการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2563 ไม่เป็นความจริง: ยังไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุม

    IMG_3780.JPG
    เครดิต Dreamnext.jpn


    เกือบหกปีหลังจากนายกรัฐมนตรีชินโซอาเบะ ประกาศเรื่องปัญหาน้ำที่ปนเปื้อนในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิม่าหมายเลข 1 "อยู่ภายใต้การควบคุม" ในวันนี้มันยังคงเป็นอะไรอยู่

    บริษัท โตเกียวอีเล็คทริคพาวเวอร์ (TEPCO) ยังคงเผชิญกับความยากลำบากในการจัดการกับน้ำที่ปนเปื้อนด้วยสารกัมมันตรังสีที่โรงไฟฟ้าที่ใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้แล้ว

    น้ำที่มีการปนเปื้อนสูงประมาณ 18,000 ตันยังคงสะสมอยู่ในอาคารเครื่องปฏิกรณ์และที่อื่น ๆ


    Abe ได้ทำการประกาศ "อยู่ภายใต้การควบคุม" ในเดือนกันยายน 2556 ในขณะที่โตเกียวกำลังประมูลเพื่อชนะเกมฤดูร้อนปี 2563


    ในความเป็นจริงอย่างไรก็ตามสถานการณ์ยังไม่สามารถควบคุมได้ในขณะนี้


    ในการประชุมของ Nuclear Regulation Authority (NRA) ในเดือนมิถุนายนหนึ่งในสมาชิกของ Nobuhiko Ban บอกกับเจ้าหน้าที่ TEPCO ว่า "ฉันต้องการให้คุณแสดงให้เห็นว่าคุณมีโอกาส (สำหรับการลดน้ำที่ปนเปื้อน) หรือคุณยอมแพ้ ."


    ระดับน้ำไม่ลดลงตามที่วางแผนไว้ในพื้นที่ชั้นใต้ดินที่อาคารเครื่องปฏิกรณ์หมายเลข 3 เป็นเวลาสองเดือน


    ถามว่าทำไมระดับน้ำไม่ลดลง เจ้าหน้าที่ TEPCO เสนอคำอธิบายที่คลุมเครือในการประชุมเท่านั้น แบนทำให้คำพูดจากการระคายเคือง

    น้ำที่มีการปนเปื้อนสูงที่สะสมอยู่ในอาคารเครื่องปฏิกรณ์และอาคารกังหันเป็นปัญหาสำคัญที่โรงงานฟุกุชิมะ

    นอกเหนือจากน้ำที่ใช้ในการหล่อเย็นเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ที่เครื่องปฏิกรณ์หมายเลข 1, หมายเลข 2 และหมายเลข 3 แล้วน้ำใต้ดินก็ไหลเข้าสู่อาคารเหล่านั้นผ่านทางรอยร้าว


    ความเข้มข้นของสารกัมมันตรังสีในน้ำที่มีการปนเปื้อนสูงนั้นอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านเท่าของน้ำที่ปนเปื้อนที่ผ่านกระบวนการและเก็บไว้ในถัง


    ทันทีหลังจากเกิดอุบัติเหตุนิวเคลียร์ที่โรงงานฟุกุชิมะในเดือนมีนาคม 2554 น้ำที่ปนเปื้อนอย่างมากก็ไหลลงสู่ทะเลผ่านอุโมงค์ใต้ดิน

    เป็นผลให้สารกัมมันตรังสีที่มีความเข้มข้นสูงกว่ามาตรฐานที่ตรวจพบในปลาและอาหารทะเลอื่น ๆ


    หลังจากเกิดอุบัติเหตุนิวเคลียร์ น้ำประมาณ 100,000 ตันเริ่มสะสมในส่วนใต้ดินของอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของเครื่องปฏิกรณ์หมายเลข 1, 2, 3, 3 และ 4


    TEPCO ขจัดน้ำใต้ดินผ่านบ่อน้ำ นอกจากนี้ยังสร้าง "กำแพงน้ำแข็ง" ในพื้นดินโดยการแช่แข็งดินรอบ ๆ อาคาร

    โดยการใช้วิธีการเหล่านี้ บริษัท ได้ลดการไหลของน้ำใต้ดินลงในอาคารและเป็นผลให้ระดับของน้ำที่ปนเปื้อนสูงลดลง ที่นั่น


    แปดปีนับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุนิวเคลียร์ปริมาณน้ำที่ปนเปื้อนอย่างมากในอาคารลดลงเหลือ 18,000 ตัน

    TEPCO ตั้งเป้าหมายที่จะลดปริมาณลงอีก 6,000 ตันภายในสิ้นปีงบการเงิน พ.ศ.2563

    อย่างไรก็ตามงานลดน้ำยังไม่คืบหน้าตามที่คาดไว้


    สำหรับพื้นที่ในห้องใต้ดินของอาคารเครื่องปฏิกรณ์หมายเลข 3 เป็นที่ทราบกันว่าน้ำที่ใช้ในการระบายความร้อนด้วยเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ละลายจะไหลเข้าสู่พื้นที่

    แต่ทำไมระดับน้ำไม่ลดลงในบริเวณนั้นเท่านั้น


    หากระดับน้ำในอาคารยังคงอยู่ในระดับสูงน้ำที่มีการปนเปื้อนสูงอาจมีการรั่วซึมลงสู่พื้นดินผ่านรอยแตก เมื่อระดับน้ำใต้ดินด้านนอกอาคารลดลง หากการรั่วไหลเกิดขึ้นความพยายามทั้งหมดในการลดปริมาณน้ำที่มีการปนเปื้อนสูงจะหยุดชะงัก


    ชมรมยังต้องการ TEPCO ในการใช้มาตรการต่อต้านคลื่นยักษ์ เพราะหากคลื่นยักษ์สึนามิท่วมอาคารอีกครั้งก็สามารถส่งน้ำที่ปนเปื้อนอย่างมากไหลลงสู่ทะเล อย่างไรก็ตามมาตรการต่อต้านคลื่นสึนามิก็ล่าช้าเช่นกัน


    งานเพื่อปิดช่องว่างที่อาจกลายเป็นสถานที่สำหรับการรั่วไหลของน้ำที่มีการปนเปื้อนสูง ระหว่างคลื่นสึนามิคาดว่าจะดำเนินต่อไปจนถึงสิ้นปีงบประมาณ 2564

    ช่องเปิดดังกล่าวมีอยู่ที่ 50 แห่งในปัจจุบัน

    การก่อสร้างกำแพงทะเลเพิ่มเติมเพื่อป้องกันสึนามิครั้งใหญ่ เช่นที่เกิดจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นจะใช้เวลาจนถึงครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2563


    Prime Minister Shinzo Abe lied to the world! "Under control," declaration with Tokyo bidding to win the 2020 Olympics wasn't true: Still not under-control


    Credit dreamnext.jpn


    Almost six years after Prime Minister Shinzo Abe famously declared the contaminated water problem at the Fukushima No. 1 nuclear plant "under control," today it remains anything but.

    Tokyo Electric Power Co. (TEPCO) continues to face difficulties in dealing with water contaminated with radioactive substances at its crippled plant.

    About 18,000 tons of highly contaminated water remains accumulated in reactor buildings and other places.

    Abe made the "under control," declaration in September 2013 while Tokyo was bidding to win the 2020 Summer Games.

    ---

    In reality, however, the situation is not under control even now.

    In a meeting of the Nuclear Regulation Authority (NRA) in June, one of its members, Nobuhiko Ban, told TEPCO officials, "I want you to show whether you have a prospect (for the reduction of contaminated water) or you have given up."

    The water level did not fall as planned in an area of a basement floor at the No. 3 reactor building for two months.

    Asked why the level did not drop, TEPCO officials offered only vague explanations in the meeting. Ban made the remark out of irritation.

    Highly contaminated water that has accumulated in reactor buildings and turbine buildings is a major concern at the Fukushima plant.

    In addition to water that was used to cool melted nuclear fuel at the No. 1, No. 2 and No. 3 reactors, groundwater also has flowed into those buildings through cracks.

    The concentration of radioactive substances in highly contaminated water is about 100 million times that of the contaminated water that has been processed and stored in tanks.

    Immediately after the nuclear accident at the Fukushima plant in March 2011, highly contaminated water leaked into the sea through underground tunnels.

    As a result, radioactive substances whose concentrations were higher than allowable standards were detected in fish and other seafood.

    After the nuclear accident, about 100,000 tons of water initially accumulated in the basement portions of buildings that housed the No. 1, No. 2, No. 3 and No. 4 reactors and buildings that accommodated turbines.

    TEPCO has removed groundwater through wells.

    It also created "frozen walls" in the ground by freezing soil around the buildings.

    Using those methods, the company has decreased the flow of groundwater into the buildings and, as a result, the level of highly contaminated water has dropped there.

    Eight years since the nuclear accident occurred, the volume of highly contaminated water in the buildings has fallen to 18,000 tons.

    TEPCO aims to reduce the volume further to 6,000 tons by the end of fiscal 2020.

    However, work to decrease the water has not progressed as expected.

    As for the area in the basement of the No. 3 reactor building, it is known that water used to cool melted nuclear fuel is flowing into the area.

    But why the water level does not drop only in that area is not known.

    If the water level in the building remains high, highly contaminated water there could leak into the ground through cracks when the groundwater level outside the building drops.

    If the leaks occur, the entire effort to decrease the amount of highly contaminated water will be stalled.

    The NRA is also requiring TEPCO to take anti-tsunami measures because if a huge tsunami engulfs the buildings again, it could send highly contaminated water pouring into the sea However, anti-tsunami measures are also delayed.

    The work to close openings that could become locations for leakage of highly contaminated water during a tsunami is expected to continue until the end of fiscal 2021.

    Such openings exist at 50 locations at present.

    Additional construction of sea walls as a safeguard against another huge tsunami like the one triggered by the Great East Japan Earthquake will take time until the first half of fiscal 2020.


    https://www.thebigwobble.org/2019/07/prime-minister-shinzo-abe-lied-to-world.html?spref=fb&m=1
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Michael DiFato


    (ใหม่ คุยกับซีตาวันนี้) แชท ZetaTalk สำหรับ 31 กรกฎาคม 2019
    IMG_3781.JPG IMG_3782.JPG
    Nancy Lieder: http://poleshift.ning.com/forum/topic/listForContributor?user=29l606q627xzp


    ยอมรับผ่านอีเมล: มาจากดวงอาทิตย์ แอบเข้ามาหาพวกเรา

    SOZT

    ดาวเคราะห์น้อย 2019 โอเคมาจากทิศทางของดวงอาทิตย์และทำให้นักดาราศาสตร์ล้มเหลวในการสังเกตวิถีโคจรของมัน เมื่อดาวเคราะห์น้อยใกล้โลก

    http://www.zetatalk.com/science/s113.htm


    มาจากทิศทางของดวงอาทิตย์ ที่นิบิรุมาในปัจจุบัน, นี่ไม่ใช่ดาวเคราะห์น้อย นี่คือเศษซากที่อยู่ในปลายของ Nibiru และเราขอแนะนำให้นักดาราศาสตร์เริ่มมองไปในทิศทางนั้นเพื่อหาภัยคุกคามต่อไป เนื่องจากเศษซากนี้จะเพิ่มมากขึ้น Chelyabinsk,

    http://www.zetatalk.com/newsletr/issue336.htm

    ชาวรัสเซีย ที่ตกลงในปี 2013 (อุกาบาต) เป็นเศษซากชิ้นเล็ก ๆ จากหางของนิบิรุและมันก็มาจากทิศทางของดวงอาทิตย์เช่นกัน เรากล่าวในเวลานั้นว่า Chelyabinsk นำเข้าสู่ยุคใหม่

    http://www.zetatalk.com/ning/16fe2013.htm


    ที่ซึ่งมนุษยชาติจะต้องกังวลเกี่ยวกับเศษซากดังกล่าว


    ระหว่างการอภิปราย sci.astro

    http://www.zetatalk.com/newsletr/issue286.htm


    ในปี 1997 เราแย้งว่าการพยายามเบี่ยงเบนเศษขยะดังกล่าวด้วยการเขยิบหรือการระเบิดไม่มีผล วัตถุนั้นเคลื่อนที่ไปข้างหน้าและกู้คืนและดำเนินต่อไปตามทาง ข้อเสนอแนะของเราคือการคัดลอกความสำเร็จที่พิสูจน์แล้ว

    http://www.zetatalk.com/ning/16no2013.htm


    ที่ Chelyabinsk ป่นมัน กลายเป็นไอ เหตุใด Asteroid 2019 OK จึงได้รับการรายงานข่าวอย่างกว้างขวาง เมื่อเปิดเผยอย่างเปิดเผย จะสามารถเบี่ยงเบนความสนใจไปได้บ้าง กำลังจะถึงการยอมรับว่ามี Nibiru อยู่และการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงในสิ่งที่สังคมเห็นว่าจะต้องมีการจัดลำดับความสำคัญ พวกเขาต้องการให้ประชาชนพร้อมสำหรับสิ่งนี้

    EOZT


    ZT ก่อนหน้า: http://www.zetatalk.com/ning/16fe2013.htm


    เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่ดาวเคราะห์น้อย ดาวตกที่ Chelyabinsk มาจากทิศทางของดวงอาทิตย์ที่ซึ่ง Planet X หรือที่รู้จักกันว่า Nibiru กำลังล่องลอย หางอันกว้างใหญ่ของซากปรักหักพัง เหตุการณ์ดาวตกนี้ไม่ใช่ครั้งแรกและจะไม่เป็นครั้งสุดท้ายในตอนนี้ อุกกาบาต ที่ Chelyabinsk นำสู่ยุคใหม่ที่มีลูกไฟขนาดใหญ่กว่าที่ทำลายล้างลงมาบนโลกหรือไม่? ไม่มีคำถาม และทุกอย่างจะมาจากทิศทางของดวงอาทิตย์


    ZT ก่อนหน้า: http://www.zetatalk.com/ning/16no2013.htm

    เส้นทางการเคลื่อนที่ของดาวเคราะห์น้อยขนาดใหญ่หรือเศษหางนั้นเป็นที่รู้จักกันมาก่อนการปะทะ ขณะที่ Chelyabinsk พิสูจน์แล้ว เทคนิค Chelyabinsk พิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จ


    ก่อน 3/17/2012 ZT: http://www.zetatalk.com/ning/17mr2012.htm


    ดาวเคราะห์น้อย Near Earth Orbit ไม่มีอะไรใหม่และเป็นปัญหาของนาซ่ามาหลายทศวรรษ ในความคาดหมายของเศษซากที่อยู่ในส่วนท้ายของ Planet X, NASA และพันธมิตรของพวกเขากังวลเกี่ยวกับวัตถุขนาดใหญ่ที่มุ่งตรงไปยังโลก ทั้งทวีปจะถูกทำลายหรือไม่? ความพยายามที่จะเบี่ยงเบนความสนใจหรือระเบิดดาวเคราะห์น้อยจะไม่ดี


    ก่อน 11/14/2009 ZT: http://www.zetatalk.com/index/zeta546.htm

    เรามักจะกล่าวว่าเศษซากใน Planet X ซึ่งเป็นดวงจันทร์หมุนวนมีแนวโน้มที่จะถูกเรียกว่าเป็นกลุ่มดาวเคราะห์น้อยเมื่อพวกเขาสังเกตเห็น


    ZT ก่อนปี 2001: http://www.zetatalk.com/science/s113.htm


    มีขยะจำนวนมากที่หาง ด้านหลัง Planet X ซึ่งติดอยู่ในสนามโน้มถ่วง ดวงจันทร์หลายดวงและวัตถุที่น้อยกว่าเช่นก้อนหินและฝุ่น มีสิ่งที่คล้ายดาวเคราะห์น้อยเช่นเดียวกันจากแถบดาวเคราะห์น้อย ซึ่งติดตามมาระหว่างทาง แต่สามารถถูกแยกออกเมื่อใกล้กับวัตถุแรงโน้มถ่วงอื่นเกิดขึ้น วัตถุเล็ก ๆ เหล่านี้ถือว่าเป็นวงโคจรใหม่และในที่สุดก็จะถูกตัดการเชื่อมต่อหรือสมมติว่าสิ่งที่เรียกว่าวัตถุวงโคจรโลกใกล้ คุณคิดว่าพวกมันเข้าสู่วงโคจรเหล่านั้นตั้งแต่แรกได้อย่างไร?


    http://poleshift.ning.com/forum/top...vity&id=3863141:Topic:1100029&page=4#comments


    (New Zeta Talk Today) ZetaTalk Chat for July 31, 2019

    Nancy Lieder: http://poleshift.ning.com/forum/topic/listForContributor?user=29l606q627xzp

    Accepted via email: Coming from sun. Sneaked up on us.

    SOZT

    Asteroid 2019 OK came from the direction of the Sun, and thus astronomers failed to notice its approach. When Near Earth Asteroids

    http://www.zetatalk.com/science/s113.htm

    come from the direction of the Sun, where Nibiru rides at present, these are not Asteroids. This is debris in the tail of Nibiru, and we suggest that astronomers start looking in that direction for the next threat, as this debris will be on the increase. Chelyabinsk,

    http://www.zetatalk.com/newsletr/issue336.htm

    which the Russians shot down in 2013, was such a chunk of debris from the tail of Nibiru, and it too came from the direction of the Sun. We stated at that time that Chelyabinsk ushered in a new era,

    http://www.zetatalk.com/ning/16fe2013.htm

    where mankind would have to worry about such debris.


    During the sci.astro debates

    http://www.zetatalk.com/newsletr/issue286.htm

    in 1997 we argued that attempting to deflect such debris with a nudge or explosion is fruitless. The object just moves aside and recovers and continues on its way. Our suggestion is to copy the proven success

    http://www.zetatalk.com/ning/16no2013.htm

    at Chelyabinsk. Pulverize it. Vaporize it. Why is Asteroid 2019 OK getting so much press coverage, when the establishment is openly admitting it can do little to divert such threats? The establishment is on the verge of admitting that Nibiru exists, and that radical changes in what society considers its priorities must occur. They want the populace to be ready for this.

    EOZT


    Prior ZT: http://www.zetatalk.com/ning/16fe2013.htm

    Clearly not an asteroid, the Chelyabinsk meteor came from the direction of the Sun, where Planet X, aka Nibiru, is wafting its vast debris ridden tail. This meteor event is not the first nor will it be the last during this passage. Does the Chelyabinsk meteor usher in a new era of larger and more devastating fireballs descending upon the Earth? Without a question, and all will be coming from the direction of the Sun.


    Prior ZT: http://www.zetatalk.com/ning/16no2013.htm

    The trajectory of large asteroids or tail debris is known before impact, as Chelyabinsk proved. The Chelyabinsk technique proved to be a success.


    Prior 3/17/2012 ZT: http://www.zetatalk.com/ning/17mr2012.htm

    Near Earth Orbit asteroids are nothing new, and have been a concern of NASA's for decades. In anticipation of the debris in the tail of Planet X, NASA and their partners have been concerned about large objects heading directly toward Earth. Would whole continents be destroyed? Attempting to divert, or explode an asteroid would do no good.


    Prior 11/14/2009 ZT: http://www.zetatalk.com/index/zeta546.htm

    We have often stated that the debris in Planet X, the moon swirls, are likely to be called an asteroid swarm when they become noticed.


    Prior 2001 ZT: http://www.zetatalk.com/science/s113.htm

    There is a great deal of trash that trails behind Planet X, caught in its gravity field. Several moons, and lesser objects such as boulders and dust. There are likewise asteroids from the Asteroid Belt which attach during a passage, but can be torn away when a passage close to another gravitational object occurs. These minor objects assume new orbits and finally to become disconnected or to assume what is termed a Near Earth Orbit object. How do you suppose they got into those orbits in the first place?


    http://poleshift.ning.com/forum/top...vity&id=3863141:Topic:1100029&page=4#comments


     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Michael DiFato

    ISWA Magnetosphere Y-Cut cygnet แสดงสนามแม่เหล็กที่สับสนด้านหลังโลก 27 กรกฎาคม 2019 Magnetopause (ดวงอาทิตย์หันหน้าไปทางส่วนหนึ่งของสนามแม่เหล็กโลก) แสดงการบิดแม่เหล็กเช่นกัน


    ISWA Magnetosphere Y-Cut cygnet showing a confused magnetic field behind the Earth July 27, 2019. The Magnetopause (the Sun facing portion of the magnetosphere of the Earth ) showing magnetic distortions as well.


     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สำหรับใครจะคาดหวังอะไรผมไม่รู้ ผมรู้แค่ว่าแผ่นดินไหว ขนาด 8.2 ที่ Fiji ทำให้ลาวาที่เกาะฮาวายที่ไหลออกมาไม่หยุด อยู่ๆ แห้งไปเลย หลังจากเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้ และคิดว่าไม่น่าจะเป็นข่าวดี สำหรับมนุษย์บนโลก

    Michael DiFato


    แผ่นดินไหว ขนาด 8.2 ที่ Fiji โดย ZetaTalk - ผู้คนในโลกคาดหวังอะไรได้บ้าง?

    http://poleshift.ning.com/xn/detail/3863141:BlogPost:1093449?xg_source=activity


    "Heliplots ที่น่าสนใจล่าสุดที่มา: https://earthquake.usgs.gov/monitoring/operations/heliplot.php?virtual_network=GSN https://earthquake.usgs.gov/monitoring/operations/heliplot.php?virtual_network=ANSS [2019 / 7/27] * IU / MACI * IU / RAO * … "


    Fiji 8.2 quake by ZetaTalk - What can the people of Earth expect?

    http://poleshift.ning.com/xn/detail/3863141:BlogPost:1093449?xg_source=activity

    "Recent Interesting Heliplots Source: https://earthquake.usgs.gov/monitoring/operations/heliplot.php?virtual_network=GSN https://earthquake.usgs.gov/monitoring/operations/heliplot.php?virtual_network=ANSS [2019/7/27] * IU/MACI * IU/RAO *…"


     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Michael DiFato


    ไฟฟ้าดับในกรุงวอชิงตันดีซีส่งผลกระทบมากกว่า 39,000 คน 5,500 คน ยังคงไม่ไฟฟ้าใช้


    ลูกค้ากว่า 39,000 คนไม่มีไฟฟ้าใช้ในเมืองหลวงของประเทศหลังจากสถานีย่อย Pepco ประสบปัญหาด้านอุปกรณ์เมื่อวันเสาร์รายงาน WUSA ในเครือ CBS จำนวนนั้นได้รับการแก้ไขลดลงเหลือ 5,500 คน โดยไม่มีไฟฟ้าใช้ เจ้าหน้าที่ไม่แน่ใจว่าจะมีการคืนพลังงานไฟฟ้าให้กับลูกค้าที่เหลืออยู่เมื่อใด


    "เรากำลังดำเนินการเพื่อคืนค่าบริการให้กับลูกค้าอย่างรวดเร็วและปลอดภัยที่สุดและกำลังตรวจสอบสาเหตุของเหตุการณ์นี้" เจ้าหน้าที่ Pepco ทวีต

    นักผจญเพลิงรายงานว่าพวกเขาตอบสนองต่อการโทรติดต่อหลายคนที่ติดอยู่ในลิฟต์ รองนายกเทศมนตรีโดนาฮูทวีตเกี่ยวกับไฟดับชี้ให้เห็นสัญญาณไฟจราจรที่ได้รับผลกระทบ


    นายกเทศมนตรี Muriel Bowser กล่าวว่า D.C. กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิกำลังทำงานเพื่อแก้ไขปัญหานี้


    อัปเดตเมื่อ: 27 กรกฎาคม 2019 / 6:37 PM / CBS ข่าว


    Power outage in Washington D.C. impacts more than 39,000 people, 5,500 remain without power

    More than 39,000 customers were without power in the nation's capital after a Pepco substation experienced an equipment issue on Saturday, reports CBS affiliate WUSA. That number has since been revised down to 5,500 without power. Officials are unsure when power will be fully restored to remaining customers.


    "We are working to restore service to customers as quickly and safely as possible and are investigating the cause of this incident," Pepco officials tweeted.

    Firefighters reported that they were responding to multiple calls of people stuck in elevators. Deputy Mayor Donahue tweeted about the outage, pointing out a traffic light that had been affected.


    Mayor Muriel Bowser said that the D.C. Department of Homeland Security is working to resolve the issue.


    UPDATED ON: JULY 27, 2019 / 6:37 PM / CBS NEWS


    https://www.cbsnews.com/news/washin...tion-equipment-issue-live-updates-2019-07-27/


     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    John Traczyk


    แพทย์ของแคลิฟอร์เนียเตือนว่ากาฬโรคต่อมน้ำเหลือง (Bubonic Plague) สามารถทำให้ลอสแองเจลิสได้หลังจากเกิดการระบาดโรคไทฟอยด์


    พิธีกรรายการทอล์กโชว์ / แพทย์ Drew Pinsky ผู้ซึ่งคาดการณ์การระบาดของโรคไข้รากสาดใหญ่ที่ติดเชื้อในลอสแองเจลิสตอนนี้กำลังเตือนภัยกาฬโรคในไม่ช้า จะกวาดผ่านลอสแองเจลิสและบุกเข้ามาในส่วนอื่น ๆ ของประเทศ


    California Doctors warn Bubonic Plague could hit Los Angeles after Typhus Outbreaks.


    Talk show host/doctor Drew Pinsky, who predicted the current typhus outbreak infecting Los Angeles residents is now warning bubonic plague could soon sweep through Los Angeles and push out into the rest of the country.


     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หนุ่มเม็กซิกันดับหลังพยายามถ่ายรูปชิดภูเขาฟองมลพิษ
    วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 - 14:12 น.
    cb7a6cbj5ghhejjb56ica.jpg

    พลัดตกอ่างเก็บน้ำขณะถ่ายรูปใกล้กับฟองมลพิษขนาดมหึมา

    ชายเม็กซิกัน ถูกพบเป็นศพเมื่อวันศุกร์ ( 26 ก.ค.) ราว 5 วันหลังจากตกลงไปในฟองมลพิษสูงเป็นภูเขาเหล่ากา ที่อ่างเก็บน้ำบาลเซกิลโย รัฐปวยบลา ทางภาคกลางเม็กซิโก

    หนังสือพิมพ์ เอล โซล เด ปวยบลา รายงานว่า ผู้ตายหยุดแวะจอดรถใกล้กับฟองมลพิษเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว และขอให้เพื่อนร่วมงานที่เดินทางไปด้วยกัน ถ่ายรูปให้ แต่ขณะที่เธอเตรียมมือถือขึ้นมาถ่าย เงยมาอีกทีก็ไม่เห็นเขาแล้ว

    หน่วยดับเพลิง ตำรวจและเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยพลเรือน พยายามใช้สายฉีดน้ำแรงสูงและพัดลมขนาดใหญ่ เป่าฟองมลพิษที่สูงถึง 6 เมตรเป็นเวลาหนึ่งวันเต็ม จนพอจะมองเห็นรถยนต์ของผู้เสียชีวิต แต่เจ้าของซึ่งสื่อท้องถิ่นระบุว่าเป็นที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ วัย 30 ปี ไม่อยู่ จึงพยายามมองหาต่อไปเรื่อยๆตามทางน้ำ

    กระทั่ง ในวันศุกร์ ชาวบ้านที่หมู่บ้านเตกามาชัลโก ห่างจากที่ชายคนดังกล่าวตกลงไปประมาณ 50 ก.ม. แจ้งทางการว่าพบศพชายนิรนาม ทางการออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเป็นศพของคนตกลงไป

    ฟองพิษเหล่านี้ประกอบด้วยสารฟอสเฟตและสารตกค้างอื่นๆ ที่เกิดจากการใช้สารซักฟอกมากเกินไปจากครัวเรือน ไหลลงแหล่งน้ำเข้าอ่างเก็บน้ำ บาลเซกิลโย สะสมมากเข้าก็กลายเป็นฟองสบู่ขนาดมหึมา

    นักเคลื่อนไหวด้นสิ่งแวดล้อมท้องถิ่นระบุว่า ปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เกิดจากหลายปัจจัย ทั้งรัฐบาลและบริษัทน้ำประปาไม่กำกับดูแล ไม่มีการกำหนดมาตรฐานสารซักฟอก ขาดเทคโนโลยี ที่สุดก็ไม่สามารถควบคุมมลพิษที่ไหลลงทางระบายน้ำได้

    http://www.komchadluek.net/news/foreign/381359
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra


    ภูเขาไฟคาโกชิม่า ประเทศญี่ปุ่น #28 ก. ค


     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    เม็กซิโก ภูเขาไฟ Popocatepetl ปะทุปานกลางโดยการขว้างวัสดุร้อน # 27 กรกฎาคม


     

แชร์หน้านี้

Loading...