ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “ทองเลน” พลังจักรวาลขั้นสูงสุดแห่งทิเบต เปลี่ยนพลังจักรวาลด้านลบเป็นบวก

    จากบันทึกของท่าน “โซเกียล รินโปเช” ได้กล่าวถึงการทำสมาธิแบบ “ทองเลน” อันเป็นการทำสมาธิเพื่อเปลี่ยนพลังลบเป็นบวกได้อย่างอัศจรรย์ ท่านโซเกียล รินโปเช ได้ศึกษาสมาธิแบบทองเลนนี้ มาจากท่าน “เกะเช เชคาวา” อีกทีหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้นำวิชชานี้ไปเผยแพร่จนเป็นที่ยอมรับ โดยเริ่มต้นจากการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเรื้อนที่ไม่มีทางรักษาได้ ด้วยการฝึกสมาธิแบบทองเลนนี้ กลับทำให้พวกเขาหายจากโรคเรื้อนได้อย่างน่าอัศจรรย์ นำไปสู่การยอมรับสมาธิแบบนี้ในเวลาต่อมา ท่านเกะเช เชคาวา นอกจากจะช่วยผู้ป่วยโรคเรื้อนแล้ว ยังปรารถนาที่จะตกนรก แทนที่จะขึ้นสวรรค์ ท่านได้ตั้งความปรารถนาซ้ำๆ กันเสมอว่าขอให้ตนเองได้ตกนรก เพื่อฉุดช่วยสรรพสัตว์ ดังนั้น ทองเลน นอกจากจะสามารถเปลี่ยนพลังจักรวาลด้านลบ เป็นพลังจักรวาลด้านบวก อันส่งผลให้โลกมีพลังด้านดีมากขึ้นแล้ว ยังสามารถทำให้ โรคที่รักษาไม่หาย หายได้อีกด้วย ดังนี้ ทองเลน จึงเป็นวิชชาขั้นสุดยอด ที่รวมทั้งพลังจักรวาลในด้านการรักษา และการใช้พลังเปลี่ยนแปลงพลังด้านลบไปในตัวด้วย บทความฉบับนี้ ผู้เขียนได้ดัดแปลงวิธีฝึกเล็กน้อย จากหนังสือเรื่อง “ประตูสู่สภาวะใหม่ คำสอนทิเบตเพื่อช่วยเหลือผู้ใกล้ตายและเตรียมตัวตาย” ซึ่งเขียนโดย พระลามะ “โซเกียล รินโปเช” แปลโดย “พระวิศาล วิสาโล” เพื่อให้แต่ละท่านสามารถฝึกได้ก้าวหน้า แม้มีพื้นฐานมาจากสมาธิแบบใดก็สามารถต่อยอดเป็นทองเลนได้ ทั้งนี้ ผู้เขียนเอง ได้เคยอธิษฐานขอ “อภิญญาดูดกรรม” เพื่อดึงดูดกรรมของมวลสัตว์มาสู่ตนเอง ให้กรรมของมวลสัตว์เบาบางลง ผู้เขียนได้ศึกษาสมาธิหลายวิธี ตั้งแต่กรรมฐานแบบเถรวาทและมหายาน ตลอดจนศาสตร์การบำบัดด้วยออร่า (ลักษณะเดียวกันโยเร) ช่วงท้าย ผู้เขียนได้ฝึกปรือวิชชา พลังธรรมจักร และต่อด้วยพลังจักรวาล ได้พบอาจารย์ด้วยเหตุการณ์ประหลาด คือ อาจารย์หญิงมารอข้าพเจ้าที่สถานธรรม ท่านบอกว่าเบื้องบนสั่งให้มารอ ทั้งๆ ที่ไม่เคยพบกันมาก่อน แล้วก็ได้พากเพียรฝึกวิชชาจากท่าน ที่เรียกว่า “ธรรมจักรวาล” จนสำเร็จผล ในวิชชาธรรมจักรวาลนี้ ผู้เขียนได้ทดลองใช้พลังดึงคุณไสย ออกจากตัวผู้อื่น จนผู้เขียนมีอาการเจ็บปวดร่างกาย และใช้สมาธิที่เล่าเรียนมาขจัดพลังดำนั้นออกไป หลายครั้ง ไม่สามารถขจัดได้หมด ยังเหลือค้างในร่างกาย จำต้องขอให้อาจารย์ช่วยเหลือ เพราะเนื่องจากไม่ได้ฝึกวิธีการขจัดมาอย่างชำนาญเท่ากับอาจารย์ ผู้เขียนมีความคิดว่า คนใกล้ตายนั้นน่าสงสาร และเราน่าจะช่วยสงเคราะห์เขาได้มาก จึงได้พบหนังสือของท่านโซเกียล รินโปเช เล่มนี้ จากนั้นจึงศึกษาทองเลน และฝึกปรือ รู้สึกได้ว่าเข้ากับจริตของตนเองมาก จึงได้นำมาเผยแพร่ดังนี้


    ทองเลน คือ อะไร?


    ทองเลน คือ สมาธิ ที่ช่วยดึงพลังจักรวาลด้านลบ มาเปลี่ยนเป็นพลังจักรวาลด้านบวก ด้วยหลักการให้และรับ กล่าวคือ เราจะรับแต่สิ่งที่ไม่ดีเข้ามาในตัวเรา เพื่อแผ่สิ่งที่ดีงามในตัวเราออกไปเท่านั้น เราจะไม่ต้องการรับสิ่งดีใดๆ เราจะให้แต่สิ่งดีๆ ที่เรามีแผ่ไปไพศาล เพื่อเก็บพลังจักรวาลด้านลบเข้ามาในตัวเราทีละน้อย ลดพลังด้านลบลง รักษาสภาวะของโลกให้ดีขึ้น แล้วแผ่พลังงานด้านลบที่มีอยู่ในตัวเราออกไปแทน โลกและจักรวาลก็จะมีแต่พลังด้านบวกที่ดีงาม ทั้งนี้ ระบบจิตวิญญาณ (ลมปราณ) ในร่างกายของผู้ฝึกต้องมีความพร้อมมากพอที่จะกระทำได้ (มีพื้นสมถะ) หาไม่เช่นนั้นแล้ว พลังด้านลบ เช่น พลังมารจะครอบงำจิตใจของผู้ฝึก จนทำให้ผู้ฝึกกลายเป็นมารไปได้เช่นกัน



    ขั้นตอนการฝึก “ทองเลน”


    ๑) เพิ่มพลังด้านบวกให้ตนเองก่อน


    พลังจักรวาลมีสองลักษณะใหญ่ๆ คือ พลังด้านบวกและด้านลบ ด้านบวกคือ พลังสร้างสรรค์ พลังแห่งความดีงาม พลังแห่งความเมตตากรุณา ด้านลบคือ พลังแห่งการทำลายล้าง พลังแห่งความชั่วร้าย พลังแห่งความโกรธอาฆาตแค้น ก่อนที่จะใช้พลังทองเลน จำต้องประจุพลังด้านบวกเข้าไปสู่จิตใจให้เต็มเปี่ยมเสียก่อน ด้วยการระลึกถึงคุณงามความดี, สิ่งดีงาม, สิ่งศักดิ์สิทธิ์, พระพุทธเจ้า, พระโพธิสัตว์ ฯลฯ จนจิตเกิดปีติเปี่ยมล้นในหัวใจ มีพละกำลังในการที่จะทำสิ่งดีงามแก่มวลสรรพสัตว์


    ๒) ฝึกใช้ทองเลนรักษาตนเอง


    ด้วยการระลึกถึงตนเองที่บอบช้ำ มีความเจ็บปวดทางจิตใจ ได้รับสิ่งเลวร้าย และทุกข์ทนนานัปการมาตั้งแต่ในอดีต รื้อฟื้น ล้วงความเจ็บปวดที่ถูกซ่อนไว้ในจิตเบื้องลึกออกมา อย่าให้ความทุกข์ความเจ็บปวดถูกซ่อนไว้ เพราะหากซ่อนไว้ มันจะปรากฏเป็นนิมิตยามจากโลก จะทำให้นิมิตเศร้าหมอง อาจต้องตกนรกได้ ในการดึงมันออกมาทำได้สองวิธี คือ หนึ่ง วิธีแบบ “รูปฌาน” ให้เข้าสมาธิ แล้วระลึกถึงภาพตนเองที่เคยทุกข์ หรือเพ่งภาพตนเองในอดีต แล้วหายใจเข้า ดึงเข้ามาอยู่ที่ๆ ลึกที่สุดในกายตน เช่น แกนกลางร่างกาย (สำหรับผู้ชำนาญวิชชากุณฑาริณี), บริเวณหัวใจหรือหน้าอก (สำหรับผู้ชำนาญในการรวมจิตที่จุดนี้) หรือ บริเวณท้องน้อยที่มีอาการยุบพอง (สำหรับผู้ชำนาญในการรวมจิตที่นี่) เมื่อมารวมกันแล้ว ให้พลังจิตสลายความทุกข์และเจ็บปวดนั้น พร้อมหายใจออก ให้รู้สึกผ่อนคลาย ราวกับความทุกข์สลายไปพร้อมลมหายใจออก หากชำนาญใน “อรูปฌาน” ให้ใช้การระลึกเป็นนามธรรมก็ได้ หากชำนาญในการใช้คำบริกรรม ก็กำหนดเป็นคำบริกรรมก็ได้ เช่น หายใจเข้า ให้บริกรรม “เราทุกข์เพราะตกอับหนอ” (กรณีเราตกอับ) หายใจออก ให้บริกรรม “ความทุกข์สลายไปหนอ” อย่างนี้ก็ได้ หรือ หายใจเข้าระลึกสิ่งที่เข้ามาเป็นควันสีดำมารวมตัวตรงตำแหน่งต่างๆ ที่ได้อธิบายไว้ข้างต้น แล้วหายใจออก ให้เปลี่ยนเป็นแสงสีทองแผ่ไปไพศาล ให้รู้สึกเบาสบาย สว่างไสว ไร้กังวล ขั้นตอนนี้ให้ฝึกจนชำนาญ ซึ่งอาจใช้เวลา ตั้งแต่ ๑ ถึง ๖ ปี ความทุกข์ต่างๆ ของเราจะหมดได้


    ๓) ใช้ทองเลนขจัดจิตใจให้บริสุทธิ์


    ด้วยการระลึกถึงกิเลส ความหมองมัว สังโยชน์ หรือสิ่งที่ผูกรัดให้จิตใจไม่อิสระ หรือสิ่งที่คอยยั่วยุให้จิตใจไม่สงบ วิธีนี้ เทียบเท่ากับการทำ “วิปัสสนากรรมฐาน” อันนำไปสู่ขั้นตอนการบรรลุธรรม หลังจากที่ฟื้นฟูสภาพจิตใจตนเอง และฝึกปรือชำระจิตใจตนเองจนชำนาญแล้ว ให้เริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการขจัดกิเลสที่อยู่ในใจของตนเป็นขั้นต่อไป วิธีการคือ ค่อยๆ น้อมจิตระลึกถึงสิ่งที่ขัดขวางจิตใจ สิ่งที่เป็นอุปสรรคใจ สิ่งที่ทำให้จิตใจหมองมัว สิ่งที่ทำให้จิตใจเร่าร้อน ทีละหนึ่งอย่างไป เริ่มจากง่ายไปยาก เช่น ความลังเลสงสัยในพระธรรม คิดว่าเราจะโง่ศึกษาธรรมะไปทำไม ทำไมไม่ไปรีบหาเงินทองแข่งกับผู้อื่น เราทำสิ่งที่โง่เขลาอยู่หรือเปล่า นี่คือ วิจิกิจฉา ที่ขวางกั้นการบรรลุโสดาบันอย่างหนึ่ง ให้ดึงออกมาจากจิต เพื่อพิจารณาในสมาธิแบบวิธี “ทองเลน” หายใจเข้า รวมจิต น้อมจิตระลึกถึงความคลางแคลงสงสัยในธรรมะทั้งหมด มาไว้ตามตำแหน่งต่างๆ ตามที่ฝึกมา (เลือกตำแหน่งที่ถนัดตำแหน่งเดียว) แล้วหายใจออก พร้อมสลัดทิ้งความคลางแคลงใจให้หมดไป กลายเป็นความเชื่อมั่น หรือพลังด้านบวกที่ตรงกันข้ามแทน นี่คือ หัวใจสำคัญของวิชชาทองเลน คือ การเปลี่ยนพลังด้านลบเป็นบวก ใช้สิ่งตรงข้ามในการแก้กัน จนกิเลสทั้งหลายหมดสิ้น


    ๔) ใช้พลังทองเลนรักษาผู้อื่น


    ใช้วิธีเดียวกันกับที่รักษาตนเอง ตามที่ได้ฝึกมา ด้วยการระลึกถึงคนที่เราต้องการรักษา ไม่ว่าเขาจะอยู่ต่อหน้าเราหรือไม่ก็ตาม อาจใช้การเพ่งรูปภาพของเขา หรือระลึกภาพของเขาขึ้นในใจ (กสิณ) รับความไม่ดีไม่งามของเขา เข้ามาภายในตัวเราให้เต็มที่ ก่อนที่จะชำระให้สะอาดแล้วแผ่ออกไป การใช้พลังทองเลนนี้ สามารถขจัดความบอบช้ำทางใจ, คุณไสย, มนต์ดำ, พลังมารและอสูรที่ครอบงำผู้อื่นได้ แต่ไม่อาจขจัดกิเลสแทนให้ผู้อื่นได้ แต่เพียงเท่านี้ ก็สามารถช่วยคนได้มากแล้ว


    การฝึกจิตเพื่อขจัดกิเลสในตนเอง เป็นสิ่งที่ทุกคนควรกระทำ เมื่อผ่านขั้นตอนนี้แล้ว สิ่งที่ควรกระทำต่อไป คือ การโปรดสัตว์ วิชชาทองเลนนี้ มีคุณค่าอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการมีวิชชาไว้ใช้ช่วยเหลือมวลสรรพสัตว์ นับเป็นวิชชาสาย “อภิญญา” ที่เกื้อประโยชน์แก่เหล่าสัตว์แตกต่างจากวิชชาอภิญญาอื่นๆ โดยแท้


     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    (ภัยแล้ง) ชาวสุรินทร์เดือด หลังอ่างเก็บน้ำห้วยเขนงแล้งสุดในรอบ 50 ปี แต่ผู้ว่าฯ หายหัว ปล่อยให้ผู้อำนวยการชลประทานรับกรรมคนเดียว
    (เครดิต ... สุรินทร์นิวส์)

    อ่างเก็บน้ำ ห้วยเสนงแห้งขอด แล้งวิกฤติหนักสุดในรอบ 50 ปี ประปาประกาศ ลดแรงดันน้ำ ผวากันทั้งเมือง จนเกิดคลื่นใต้น้ำ เสียงคนสุรินทร์ ถาม ผู้ว่าฯไปไหน?? อีก 2 เดือนก็จะเกษียณอายุราชการแล้ว

    วันนี้(12 ก.ค. 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ หลังฝนทิ้งช่วงมาร่วมเดือน แม้กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่าจะมีพายุดีเปรสชั่นเข้ามาในช่วงที่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังพบว่าน้ำฝนที่ตกลงมามีปริมาณน้อยอยู่ ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้นำเครื่องบินกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ชนิดคาราแวน จำนวน 3 ลำ มาทำการบินเพื่อโปรยสารเคมีทำฝนเทียมมากว่าครึ่งเดือนแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่เป็นผลเช่นเดียวกัน สถานการณ์ภัยแล้วนับวันยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ต้นกล้าข้าวที่ชาวนาหว่านกล้ามาร่วม 2 เดือน เริ่มทยอยแห้งเหี่ยวและยืนต้นตายแล้วในหลายพื้นที่ คาดว่าในอีก 1-2 สัปดาห์นี้ หากฝนยังไม่ตกลงมา คาดว่าต้นกล้าข้าวจะเสียหายทั้งจังหวัด

    ล่าสุด วันนี้ 12 ก.ค.62 การประปาส่วนภูมิภาค สาขาสุรินทร์ ประกาศมีความจำเป็นต้องลดแรงดันน้ำ กปภ.สาขาสุรินทร์ ประกาศมีความจำเป็นต้องลดแรงดันน้ำลงชั่วคราว เนื่องจากประสบปัญหาวิกฤตภัยแล้ง แหล่งน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง โครงการชลประทานสุรินทร์ มีปริมาณลดลง จึงส่งผลให้ปริมาณน้ำดิบมีไม่เพียงพอสำหรับผลิตน้ำประปา จากสาเหตุดังกล่าว ส่งผลกระทบให้พ้นที่ เขตความรับผิดชอบของกปภ.สาขาสุรินทร์ -ลดแรงดันลงตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ทางการประปาจึงจะสามารถเปิดจ่ายน้ำได้ตามปกติอีกครั้ง

    หนึ่งเสียงสะท้อนจาก ชาวสุรินทร์ ระบุว่า “ โดยสปิริตผู้นำแล้วสมควรออกมาได้แล้วกลัวอะไรกับคำว่า มีผลกระทบต่อหน้าที่การงานเป็นผู้นำเมือง ชาวสุรินทร์ไม่ยอมแน่นอนกับการนิ่งเฉยของพ่อเมืองจังหวัดสุรินทร์ ตอนนี้มีกลุ่มออกมารวมตัวกัน เพื่อคัดค้าน และต้องการข้อเท็จจริงจากพ่อเมือง ในกรณีวิกฤตของจังหวัดสุรินทร์ในครั้งนี้ ทำไมถึงเงียบหาย ทำไมถึงเมินเฉย ทำไมถึงให้ผู้จัดการประปา สาขาสุรินทร์ มารองรับ ทำไมถึงให้ผู้อำนวยการชลประทานสุรินทร์ มาน้อมรับ มายอมรับ มารับหน้าพ่อเมืองของเราหายไปไหน?”

    ขณะที่ กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 ค่ายวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ พลตรี พิเชษฐ์ อาจฤทธิรงค์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 ค่ายวีรวัฒน์โยธิน เป็นประธานการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภารัฐและเอกชน เพื่อร่วมกันพิจารณาหาแนวทางการแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์

    โดยเฉพาะปัญหาวิกฤตน้ำดิบ ที่มาใช้ทำน้ำประปาให้บริการแก่ประชาชนในชุมชนเมืองที่มีน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยเสนงมาใช้ในการผลิตน้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาคสุรินทร์มีปริมาณน้ำเหลือน้อยที่สุดในรอบหลายๆปีหรือน้อยที่สุดที่สร้างอ่างมาก็ว่าได้ เนื่องจากในปีนี้จังหวัดสุรินทร์มีปริมาณฝนตกน้อยมากทำให้ไม่มีมวลน้ำไหลลงสู่อ่าง

    โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง ซึ่งเป็นอ่างหลักในการผลิตน้ำประปาจ่ายหล่อเลี้ยงในตัวเมืองสุรินทร์เดือนละ 1 ล้านลูกบาศก์เมตร ปัจจุบันมีปริมาณน้ำเหลืออยู่เพียง 2 ล้านลูกบาศก์เมตรจากความจะกว่า 20 ล้านลูกบาศก์เมตร ในขณะเดียวกันอ่างเก็บน้ำอำปึลซึ่งเป็นอ่างพี่เลี้ยงคอยส่งน้ำให้กับห้วยเสนง ก็มีปริมาณน้ำน้อยที่สุดเช่นกันคือปัจจุบันมีปริมาณน้ำอยู่เพียง 1 ล้านลูกบาศก์เมตรเท่านั้นจากความจุทั้งหมดกว่า 27 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือเป็นวิกฤตน้ำไม่เพียงพอในการใช้อุปโภคบริโภคของประชาชนในเขตชุมชนเมืองถ้าฝนไม่ตกลงมาในช่วงนี้ คิดว่าจะมีน้ำใช้ไปจนถึงประมาณสิ้นเดือนสิงหาคม

    ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าวจังหวัดสุรินทร์โดยมณฑลทหารบกที่ 25 เป็นเจ้าภาพหลักในการเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมประชุมปรึกษาหารือ พิจารณาวางแผนในการแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือประชาชน

    โดยในที่ประชุมได้มีมติร่วมกันในการแก้ไขปัญหาวิกฤตน้ำในครั้งนี้ดังนี้ ขุดร่องน้ำที่มีอยู่ในแอ่งต่างๆบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยเสนงให้ไหลไปรวมกับที่บริเวณเครื่องสูงน้ำทำน้ำประปาของการประปาสุรินทร์

    ขอรับการสนับสนุนฝนหลวงทำฝนเทียมเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ และเหนืออ่างเก็บน้ำซึ่งทางฝนหลวงได้ตั้งหน่วยขึ้นที่จังหวัดสุรินทร์และได้บินขึ้นทำฝนเทียมทุกวัน ๆละ 2 – 3 เที่ยว ขอให้ทุกหน่วยงานที่มีเครื่องมือเครื่องจักร และอุปกรณ์

    ได้เตรียมพร้อมเพื่อให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน ขุดบาดาลโดยรอบอ่างเก็บน้ำเพื่อสูบน้ำเข้าอ่าง และหาแหล่งน้ำดิบจากแหล่งอื่นๆ ที่มีโดยรอบอ่างเก็บน้ำเพื่อผันน้ำมาช่วย เช่น อ่างน้ำตาของมหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ จากฝายขั้นน้ำลำชีบริเวณบ้านใหม่ และน้ำจากหมู่ระเบิดหินจากเขาสวาย เป็นต้น

    และที่สำคัญได้มีการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้ประชาชนได้รับรู้รับทราบข้อเท็จจริง ไม่ต้องตื่นตระหนกกับวิกฤตในครั้งนี้ เนื่องจากทุกภาคส่วนได้มีแนวทางเตรียมพร้อมรับมือและแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยจะสามารถมีน้ำประปาใช้ไปจนผ่านวิกฤตหรือจนกว่าฝนจะตกตามฤดูกาล แต่ที่สำคัญขอความร่วมมือประประชาชนได้ใช้น้ำอย่างประหยัด และใช้อย่างคุ้มค่า

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ข่าวภัยพิบัติ #ตั๊กแตนระบาด #ตั๊กแตนทอด #Lucast

    // แม็กกี้พร้อม!! ตั๊กแตนระบาดในไร่อ้อย ชาวบ้านลงพื้นที่จับขาย สร้างรายได้อย่างงาม //


    จากที่แอดเคยนำเสนอการระบาดของระบาดของตั๊กแตนในซาอุ เยเมน,ปากี,อินเดีย

    มันมาแล้วที่ไทย !!

    ตามคาดหมาย พี่ไทย อิ่ม - รวย เงินมาเต็ม


    -เนื้อข่าว

    ที่ จ.อุทัยธานี เกิดมีตั๊กแตนระบาด กัดกินพืชผลสร้างความเสียหาย ในไร่อ้อยของเกษตรกร ในพื้นที่ ต.วังหิน และ ต.บ้านใหม่คลองเคียน อ.บ้านไร่ นายชนม์สวัสดิ์ ทองโพธิ์งาม รักษาราชการแทนเกษตร จ.อุทัยธานี จึงได้ร่วมกับสำนักงานเกษตร อ.บ้านไร่ ผู้แทนสมาคมชาวไร่อ้อย ไทยเศรษฐ์ และผู้นำชุมชนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำมือปราบตั๊กแตน ซึ่งเป็นชาวบ้านที่บ้านจัน ม.12 ต.หนอกจอก อ.บ้านไร่ จำนวน 18 คน เข้าทำการจับตั๊กแตนที่กำลังระบาดในไร่อ้อยของเกษตรกร ก่อนที่จะสร้างความเสียหายไปมากกว่านี้


    นายวินัย คำครองแก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.12 หัวหน้าทีมมือปราบตั๊กแตนบ้านจัน ต.หนองจอก อ.บ้านไร่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา สามารถจับตั๊กแตนได้ทั้งสิ้น 36 กิโลกรัม มีจำนวนตั๊กแตนโดยประมาณ 44,640 ตัว โดยนำไปขายคิดเป็นมูลค่า 3,600 บาท ซึ่งถือเป็นการเสริมสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้าน และที่สำคัญสามารถลดประชากรของตั๊กแตนที่แพร่ระบาดลงได้เป็นจำนวนมาก


    นายวินัย เผยว่า ในคืนนี้ ตนพร้อมด้วยชาวบ้าน จำนวน 20 คน จะไปจับตั๊กแตน ต่อที่ ต.วังหิน อีกครั้งหนึ่ง โดยจะพยายามให้ตั๊กแตนสิ้นซากไป ก่อนที่จะสร้างความเสียหายให้กับพี่น้องชาวไร่อ้อย ซึ่งทุกวันนี้ก็แย่กันพออยู่แล้ว ที่ฝนไม่ตก แถมยังจะมาโดนตั๊กแตนกัดกินพืชผลสร้างความเสียหายอีก


    Cr.พชร/อุทัยธานี

    ผ่าน : ข่าวช่อง8

    Clip: https://t.co/9GTbxI6cGk?amp=1

    #Watchers


     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ญี่ปุ่น เปิด #สงครามการค้า กับ #เกาหลีใต้ ด้วยวิธีการแบบเดียวกับที่รัฐบาลสหรัฐคว่ำบาตรบริษัท #หัวเว่ย และธุรกิจของ #จีน โดยสั่งควบคุมการส่งออกวัสดุเทคโนโลยีขั้นสูงไปยังเกาหลีใต้ หวังตัดทางยักษ์ใหญ่อย่าง #ซัมซุง ไม่สามารถผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหัวใจของเกาหลีใต้


    ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม รัฐบาลญี่ปุ่นได้ออกมาตรการควบคุมการส่งออกวัสดุเทคโนโลยีขั้นสูง 3 ชนิดไปยังเกาหลีใต้ โดยวัสดุเหล่านี้เป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตหน่วยความจำ จอภาพ และสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นสินค้าออกสำคัญ ในสัดส่วนสูงถึง 1 ใน 5 ของเศรษฐกิจเกาหลีใต้


    ญี่ปุ่นอ้างเหตุผลในการจำกัดการสิ่งวัสดุไฮเทคใช้กับเกาหลีใต้ว่า เพราะเกาหลีใต้อาจนำวัสดุเหล่านี้ไปให้กับเกาหลีเหนือ เพื่อใช้ผลิตเป็นอาวุธ แต่ความจริงแล้วเบื้องหลังของเรื่องนี้คือการ “ชำระแค้น” ในกรณี #สงครามโลก


    เกาหลีใต้เป็นฝ่ายเปิดศึกครั้งนี้ก่อน ตั้งแต่ประธานาธิบดีมุน แจอิน เข้ารับตำแหน่งก็ผลักดันนโยบายญาติดีกับเกาหลีเหนือ และหันปลายหอกมายังญี่ปุ่น ทั้งยกเลิกเงินกองทุนที่ญี่ปุ่นมอบให้เพื่อยุติเรื่องทาสกามสมัยสงครามโลก หลังจากนั้น ศาลเกาหลีใต้ยังมีคำพิพากษาให้บริษัทของญี่ปุ่นจ่ายเงินชดใช้ให้กับอดีตแรงงานชาวเกาหลีใต้ ที่เคยถูกบังคับใช้แรงงานในโรงงานของญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2


    ฝ่ายญี่ปุ่นอ้างว่าเคยจ่ายเงินชดใช้ให้ #เกาหลี ไปแล้วหลังสงครามสิ้นสุด ทั้งสองชาติยังทำสัญญาร่วมกันในปี 1965 ว่าจะยุติการเรียกร้องใด ๆ อีก และปรับความสัมพันธ์สู่ระดับปกติ โดยเกาหลีใต้ได้นำเงินจากญี่ปุ่นไปฟื้นฟูประเทศขึ้นมาได้ หากแต่เกาหลีใต้กลับอ้างว่า คำพิพากษาของศาลเป็นการชดเชยให้กับอดีตแรงงานและครอบครัว ไม่ใช่รัฐบาล และหากญี่ปุ่นไม่จ่าย ศาลเกาหลีใต้ก็จะออกคำสั่งยึดทรัพย์สินของบริษัทญี่ปุ่นที่อยู่ในเกาหลีใต้


    รัฐบาลของนายชินโซ อาเบะ จำต้องกลืนเลือดที่ถูกเกาหลีใต้ฉีกหน้าซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ในที่สุดก็ได้ไอเดียจากการที่รัฐบาลสหรัฐของโดนัลด์ ทรัมป์ สั่งห้ามบริษัทสหรัฐขายอุปกรณ์ให้กับหัวเว่ยจนฝ่ายจีนเสียรังวัดไปหลายขุม รัฐบาลญี่ปุ่นจึงเดินหมากแบบเดียวกัน โดยตัดเส้นเลือดใหญ่ทางเศรษฐกิจของเกาหลีใต้


    **** เบื้องหลังความยิ่งใหญ่ของเกาหลี ต้องพึ่งวัตถุดิบจากญี่ปุ่น ****


    ซัมซุง และ SK Hynix คือ เบอร์ 1 ของโลกในการผลิตสมาร์ทโฟนและจอภาพ โดยยึดสัดส่วน 70% ของ DRAM และ 90% ของจอ OLED ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน จอคอมพิวเตอร์ จอโทรทัศน์ ของยี่ห้ออื่น ๆ ก็จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ของเกาหลีใต้


    แต่เบื้องหลังความยิ่งใหญ่ของเกาหลีใต้นั้น จำเป็นต้องพึ่งพาวัตถุดิบจากญี่ปุ่นมากกว่า 90% และวัตถุดิบเทคโนโลยีชั้นสูงนี้ไม่สามารถมีประเทศอื่นผลิตทดแทนได้ หมายความว่า บริษัทของเกาหลีใต้อาจถึงกับต้องหยุดการผลิต ถ้าหากบริษัทญี่ปุ่นไม่ส่งวัตถุดิบให้


    ประธานาธิบดีมุน แจอิน ถึงกับนั่งไม่ติด ต้องเรียกประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ พร้อมด้วย 30 บริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ แต่ก่อนการประชุมครั้งนี้นายใหญ่ของซัมซุง ลี แจยง กลับเดินทางไปญี่ปุ่น !


    ลี แจยง เดินทางมายังญี่ปุ่นเพื่อเจรจากับบรรดาซัพพลายเออร์ เพราะซัมซุงมีสต็อกวัตถุดิบที่ญี่ปุ่นจะควบคุมการส่งออกอยู่เพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น แต่นี่เป็นศึกระหว่างชาติ มีหรือที่บริษัทของญี่ปุ่นจะยอมยืนข้างซัมซุง ขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่นก็ตอกลิ่มว่า ให้ซัมซุงกลับไปคุยกลับรัฐบาลเกาหลีใต้เรื่องค่าชดเชยสมัยสงครามเสียก่อน !!!


    เมื่อรัฐบาลญี่ปุ่นลงดาบ บริษัทเกาหลีจึงต้องหาทางรอดโดยไปขอซื้อวัตถุดิบจาก #ไต้หวัน ซึ่งเป็นผู้รับจ้างผลิตเซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่ และมีวัตถุดิบที่สั่งจากญี่ปุ่นมาสำรองไว้....แต่บริษัทไต้หวันเป็นคู่แข่งโดยตรงกับเกาหลีใต้ มีหรือที่จะช่วยเหลือเกาหลี สู้อยู่บนภูดูเสือกัดกัน จะได้ประโยชน์มากกว่า


    *** ญี่ปุ่นเตรียมดาบ 2 ดาบ3 ฟันแดนโสมไร้ปราณี ****


    ญี่ปุ่นรู้ดีว่ามาตรการตัดเส้นเลือดใหญ่ทางเศรษฐกิจของแดนโสมได้ผล จึงได้ทีขี่แพะไล่ ขู่ว่าจะตัดเกาหลีใต้ออกจาก “บัญชีสิทธิพิเศษทางการค้า” ซึ่งจะทำให้การส่งออกเครื่องจักร และวัตถุดิบต่าง ๆ จากญี่ปุ่นไปยังเกาหลีใต้ ต้องใช้เวลาขออนุญาตจากรัฐบาลญี่ปุ่นนานถึง 90 วัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่บริษัทของเกาหลี จะต้องพักการผลิตนานถึงขนาดนั้น


    ญี่ปุ่นยังขู่ว่า ถ้าเกาหลียังไม่ยอมศิโรราบ ญี่ปุ่นจะขยายการควบคุมวัตถุดิบอื่นๆ ซึ่งรวมถึงแบตเตอรีของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งบริษัทมัตสึชิตะ คือเบอร์หนึ่งของเทคโนโลยีนี้ และกล่องควบคุมความเร็วในรถยนต์ ก็เป็นเทคโนโลยีของบริษัทไอซิน ของญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน


    หากญี่ปุ่นลบดาบซ้ำที่อุตสาหกรรมรถยนต์ ยักษ์ใหญ่อย่าง #ฮุนได #แดวู ก็ต้องเจ็บสาหัสไม่แพ้ซัมซุง


    นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังมีดาบ “ตัดเงินทุน” เพราะบริษัทเกาหลีมากถึง 1 ใน4 กู้เงินจากธนาคารของญี่ปุ่น เพียงแค่ธนาคารของญี่ปุ่นไม่ขยายระยะเวลาการชำระหนี้ หรือไม่ปล่อยเงินกู้เพิ่มเติมให้กับธุรกิจของเกาหลี วันโลกาวินาศก็จะมาถึงอย่างแน่นอน


    รัฐบาลเกาหลียังไปฟ้ององค์กรการค้าโลก หรือ WTO ว่าญี่ปุ่นกีดกันทางการค้า แต่ทูตญี่ปุ่นประจำWTO กลับโต้อย่างไม่ยี่หระว่า ญี่ปุ่นเพียงแต่ยกเว้นสิทธิพิเศษที่เคยให้กับเกาหลี และกลับสู่วิธีปฏิบัติปกติเท่านั้น


    จากนั้น รัฐบาลเกาหลีก็ไปฟ้องสหรัฐ เพื่อหวังให้เข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย แต่สหรัฐก็น้ำท่วมปาก ได้แต่แสดงความหวังว่าญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหรัฐทั้งคู่ จะคุยกันรู้เรื่อง


    **** ซัมซุงย่ำรอยหัวเว่ย การเมืองทำบรรลัย ****


    เมื่อ #กูเกิล ระงับการทำธุรกิจกับหัวเว่ย ทำรัฐบาลจีนสะเทือน เมื่อญี่ปุ่นไม่ส่งวัตถุดิบทางเทคโนโลยีให้เกาหลีใต้ ซัมซุงก็อาจต้องระงับการผลิต แต่เกาหลีอาการสาหัสยิ่งกว่า เพราะไม่ใช่แค่ซัมซุง แต่ยังรวมถึงบริษัทอื่น ๆ เกือบทั้งประเทศ เพราะญี่ปุ่นรู้ดีว่า บริษัทยักษ์ 10 ใหญ่ของเกาหลีใต้ ยึดเศรษฐกิจของแดนโสมมากกว่าร้อยละ 80 เพียงแค่ทำให้บริษัทแห่งเดียวมีปัญหา เศรษฐกิจของแดนโสมก็จะทรุดฮวบทันที


    นอกจากนี้ การลงทุนด้านการวิจัยของเกาหลีใต้ เทียบไม่ได้กับจีน #Huawei เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใช้งบประมาณในการลงทุนสูงที่สุดในโลก เมื่อมีความเสี่ยงที่ระบบปฏิบัติการแอนดรอยส์ หัวเว่ยก็ประกาศว่ามีระบบปฏิบัติการ “หงเหมิง” ของตัวเอง แต่ #Samsung อาจไม่มีทางออกสำรองเช่นนี้


    สงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน และ ญี่ปุ่น-เกาหลี ได้พิสูจน์ว่าทุกวันนี้ความขัดแย้งระหว่างประเทศอาจไม่จำเป็นต้องชำระแค้นกันด้วยอาวุธอีกแล้ว แต่ใช้การค้าและเทคโนโลยีที่มีเพื่อกดดันเศรษฐกิจของอีกฝ่าย เมื่อบริษัทใหญ่ ๆ เดือดร้อน รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้เช่นกัน.


     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Laura Wells

    พายุเคลื่อนที่ 6 ไมล์ต่อชั่วโมง! มันแย่มาก!

    นี่คือสิ่งที่เราเป็นห่วงมาก!

    ฉันหวังว่าผู้ที่อาศัยอยู่ที่นั่นต้องใช้เวลาอ่านคำเตือนของเราและใช้เวลาในการอพยพหรือวางแผนอย่างเหมาะสม .. มันจะทำให้พื้นที่และแม่น้ำท่วมท้นไปหมดแล้ว

    ภัยพิบัติที่ร้ายแรงมากและเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นนอกจากนี้คุณจะเห็นคำเตือนพายุทอร์นาโดที่กำลังจะเกิดขึ้น ตอนนี้มันเป็นพายุเฮอริเคนอย่างเป็นทางการ

    มีพายุฝนฟ้าคะนองถึง 6 ฟุตในบางพื้นที่ (ฉันจะให้การอัปเดตในความคิดเห็นกลับมาอีกครั้ง)



     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    พวยน้ำ สัมผัสกับแผ่นดินและสร้างความหวาดกลัวให้กับนักท่องเที่ยวใน Caserta ประเทศอิตาลี # 13 กรกฎาคม



     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Setiawan

    จระเข้บุกรุกบนชายฝั่งของรัฐลุยเซียนาก่อนเจอกับพายุโซนร้อนแบร์รี่ 13 กรกฎาคม 2019


     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Setiawan

    CRAB การบุกรุก!

    ชายฟลอริดาออกไปข้างนอกและเห็นปูนับร้อยปีนขึ้นไปทั่วทั้งหน้ากระจกและในบ้านของเขา 13 กรกฎาคม 2019


     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    หลุมยุบที่รัสเซีย 12 กรกฎาคม 2019
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    การบุกรุกของปูในฟลอริดา: ชายคนหนึ่งไปที่สวนของเขาและค้นพบปูหลายสิบตัวที่ได้ยึดครองสิ่งอำนวยความสะดวก # 13 ก.ค.
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    พายุทอร์นาโดในควิเบก ประเทศแคนาดา # 13 กรกฎาคม
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ยอดผู้เสียชีวิตในเนปาล จากน้ำท่วมและแผ่นดินถล่มเพิ่มขึ้นเป็น 17 ราย เมืองหลวงของกาฐมา ณ ฑุ # 12 กรกฎาคม
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันสุดท้ายของ TZolkin โดยบังเอิญ
    ปีละสองครั้งเมื่อพระอาทิตย์ตกดินหุบเขาคอนกรีตของมหานครนิวยอร์กจะเปลี่ยนเป็นภาพจำลองของหอดูดาวทางดาราศาสตร์โบราณ นิวยอร์กมีแมนฮัตตัน เฮนจ์ แทนสโตนเฮนจ์ "นี่คือภาพที่ฉันถ่ายตอนพระอาทิตย์ตกในวันที่ 12 กรกฎาคม" Jim Haklar รายงาน
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ต้นไม้ใหญ่ผ่าครึ่งบนถนน Perkins ใน Kenilworth สายไฟฟ้าล้ม #HuracanBarry # 13 กรกฎาคม
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    มีบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมในมอร์แกนซิตี จากสายฝนที่แรง #Huracan Barry # 13 กรกฎาคม
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    รัสเซีย รถบัสโดยสารถูกน้ำท่วมใน Togliatti ภูมิภาค Samara ในช่วงที่มีฝนตกหนัก ผู้คนต่างได้เจอน้ำสกปรก # 13 กรกฎาคม
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ประกาศภาวะฉุกเฉินในหลุยเซียน่าเนื่องจากน้ำท่วม #Huracan Barry # 13 กรกฎาคม
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    การระบาดของแมลงสาบบุกชายฝั่งของรัฐลุยเซียนา # 13 ก.ค. #Huricane Barry
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ไฟดับในบางส่วนของ Manhattan, NY วิดีโอ # 13 กรกฎาคม
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ดูจำนวนผู้คนที่แออัดบนทางเท้าของนิวยอร์ก รอดูว่าพวกเขาสามารถไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างไร เนื่องจากมีบริการรถไฟใต้ดินมากกว่า 5 เส้นทางเป็นอัมพาต เฉพาะในบางพื้นที่ของแมนฮัตตันเท่านั้นที่มีกระแสไฟฟ้า
     

แชร์หน้านี้

Loading...