ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อหิวาต์สุกรระบาดหนักใน 5 จังหวัดของญี่ปุ่น เชือดหมูทิ้งไปแล้วหลายหมื่นตัว เผยแพร่: 6 ก.พ. 2562 21:51 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
    562000001362801.jpg
    เอเจนซีส์ - กระทรวงเกษตร ป่าไม้และประมงของญี่ปุ่น ระบุในวันพุธ (6 ก.พ.) ว่าการแพร่ระบาดของอหิวาต์สุกรได้รับการยืนยันแล้วใน 5 จังหวัดของประเทศญี่ปุ่น

    ทาคาโมริ โยชิคาวะ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตร ป่าไม้และประมง ระบุในการประชุมกองกำลังเฉพาะกิจของรัฐบาล ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ถึงประเด็นปัญหาดังกล่าวว่า ญี่ปุ่นกำลังเผชิญสถานการณ์ร้ายแรงมาก จำเป็นจะต้องป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดไปมากกว่านี้ โดยทางกระทรวงฯ จะรับบทเป็นผู้นำสำหรับดำเนินมาตรการป้องกัน

    เจ้าหน้าที่ระบุด้วยว่า ทางกระทรวงฯ ได้ยืนยันแล้ว กรณีมีหมูติดเชื้ออหิวาต์สุกรที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในจังหวัดไอจิ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น

    ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีหมูอายุน้อยบางตัวที่ถูกส่งจากฟาร์มแห่งนั้นไปยังหลายพื้นที่ของจังหวัดนากาโนะและกิฟุในภาคกลาง รวมถึงจังหวัดชิกะและโอซาก้าในภาคตะวันตก ซึ่งทดสอบแล้วพบว่าติดเชื้ออหิวาต์สุกร

    ทั้งนี้ เคสแรกที่พบการติดเชื้ออหิวาต์สุกรในรอบ 26 ปี ได้รับการยืนยันว่าอยู่ที่จังหวัดกิฟุ เมื่อเดือนกันยายน 2018

    จากข้อมูลของทางกระทรวงฯ ฟาร์มหมูแห่งหนึ่งในเมืองโตโยตะ จังหวัดไอจิ ได้ส่งหมูอายุน้อยไปยังฟาร์มอื่นๆ ในจังหวัดนากาโนะ ชิกะ กิฟุ โอซาก้า รวมถึงจังหวัดมิเอะ ในช่วงเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ปีนี้

    ทางกระทรวงฯ ได้ตรวจสอบหมูในฟาร์มเหล่านี้ และพบว่ามีบางส่วนที่แสดงอาการของอหิวาต์สุกร จึงได้เริ่มฆ่าหมูไปทั้งสิ้น 7,600 ตัวที่เลี้ยงในฟาร์มของจังหวัดเหล่านั้น ยกเว้นที่จังหวัดมิเอะ โดยยอดรวมของหมูที่ถูกฆ่านับตั้งแต่มีการระบาดนั้นมากถึง 26,000 ตัว

    จนถึงตอนนี้ ไม่มีหมูที่อยู่โดยรอบฟาร์มเหล่านั้น รวมถึงหมูป่า ที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้ออหิวาต์สุกร

    กระทรวงฯ ยังได้ส่งผู้เชี่ยวชาญโรคระบาดในสัตว์ไปที่จังหวัดกิฟุและไอจิในวันที่ 6 ก.พ. เพื่อให้คำแนะนำแก่ฟาร์มเพาะพันธุ์หมูในเขตปกครองเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสุขาภิบาล และป้องกันไม่ให้หมูป่าเข้าไปในฟาร์มหมูเหล่านั้น

    การสำรวจของหน่วยงานรัฐบาลได้ยืนยันว่า ไวรัสได้ถูกนำจากต่างแดนเข้ามาในญี่ปุ่น โดยทางผู้เชี่ยวชาญระบุมีความเป็นไปได้ที่จะระบาดผ่านทางหมูป่าด้วย

    ฝ่ายบริหารของจังหวัดกิฟุและไอจิ มีการกั้นรั้วบริเวณพรมแดนที่ติดจังหวัดอื่น เพื่อฟ้องกันไม่ให้มีหมูหลุดออกไปสู่พื้นที่อื่น

    https://mgronline.com/around/detail/9620000013200
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มาซิโดเนียลงนามข้อตกลงเข้าร่วมพันธมิตรนาโต้
    เผยแพร่: 6 ก.พ. 2562 22:56 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
    562000001365201.jpg

    เอเจนซีส์ - ชาติสมาชิกนาโต้ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับมาซิโดเนียในวันพุธ (6 ก.พ.) เพื่ออนุมัติให้มาซิโดเนียกลายเป็นสมาชิกลำดับที่ 30 หลังยุติข้อขัดแย้ง 27 ปีกับกรีซได้สำเร็จในเรื่องชื่อประเทศ

    นิโกลา ดิมิทรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศของมาซิโดเนีย ได้ยกย่องช่วงเวลาแห่งความสำเร็จนี้ ที่แสดงให้เห็นว่ามาซิโดเนียจะไม่เดินเดียวดายเพียงลำพังเมื่อได้เข้าร่วมพันธมิตรนาโต้

    "เรายืนเคียงข้างพันธมิตรทั้ง 29 ชาติ เรามีศักยภาพและพร้อมสำหรับพันธกิจที่เกิดจากการเป็นสมาชิกนาโต้เต็มตัวของเรา" ดิมิทรอฟ ระบุในงานแถลงข่าว

    กระบวนการให้สัตยาบันโดยทั่วไปจะใช้เวลาประมาณหนึ่งปี และทางสหรัฐอเมริกาคาดว่ามาซิโดเนีย ที่ตอนนี้รู้จักอย่างเป็นทางการในฐานะมาซิโดเนียเหนือภายใต้เงื่อนไขของการเปลี่ยนชื่อ จะเข้าร่วมพันธมิตรนาโต้อย่างเป็นทางการในปี 2020

    เยนส์ สโตลเลนเบิร์ก เลขาธิการนาโต้ ระบุว่า การมีสมาชิกใหม่เข้ามา เน้นย้ำให้เห็นว่าทุกประเทศในยุโรปที่ผ่านเกณฑ์การเข้าร่วม สามารถเข้าร่วมเป็นพันธมิตรในภูมิภาคได้

    “มันแสดงให้เห็นว่าประตูของนาโต้ยังคงเปิดกว้างแก่ประเทศที่ตรงตามมาตรฐานของนาโต้ และเป็นไปตามค่านิยมของนาโต้ ที่ให้คุณค่าแก่ระบอบประชาธิปไตย หลักนิติธรรม และเสรีภาพส่วนบุคคล” เลขาฯ นาโต้ ระบุ

    รัสเซีย ระบุว่า การรับประเทศแถบบอลข่านเข้าเป็นสมาชิกนั้น เท่ากับพันธมิตรนาโต้กำลังบั่นทอนความมั่นคงของภูมิภาค

    https://mgronline.com/around/detail/9620000013217
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    'ทรัมป์'ลั่นทุ่มงบเกทับ'รัสเซีย'พัฒนานุก ขณะมอสโกเปิดแผนสร้างขีปนาวุธใหม่ เผยแพร่: 6 ก.พ. 2562 21:20 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
    562000001363501.jpg

    เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (1) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศจะทุ่มงบพัฒนาขีปนาวุธเกทับรัสเซีย หากปราศจากข้อตกลงควบคุมอาวุธระหว่างประเทศฉบับใหม่ ขึ้นมาใช้แทนที่สนาธิสัญญายุคสงครามเย็นซึ่งวอชิงตันประกาศถอนตัวออกไป เขาพูดเรื่องนี้ระหว่างการแถลงนโยบายประจำปีต่อรัฐสภาเมื่อคืนวันอังคาร (6 ก.พ.)
    เอเอฟพี/เอเจนซีส์ - “ทรัมป์” โว อเมริกาจะทุ่มงบพัฒนาขีปนาวุธเกทับรัสเซีย หากปราศจากข้อตกลงควบคุมอาวุธระหว่างประเทศฉบับใหม่ ขึ้นมาใช้แทนที่สนาธิสัญญายุคสงครามเย็นซึ่งวอชิงตันประกาศถอนตัวออกไป เขาพูดเรื่องนี้ระหว่างการแถลงนโยบายประจำปีต่อรัฐสภาเมื่อคืนวันอังคาร (6 ก.พ.) ภายหลังรัฐมนตรีกลาโหมแดนหมีขาวอวดแผนการออกแบบจัดสร้างขีปนาวุธภาคพื้นดินใหม่ 2 ระบบภายใน 2 ปีนี้ จนตอกย้ำสร้างความกังวลว่า ชาติมหาอำนาจของโลกกำลังหวนคืนเข้าสู่การแข่งขันสะสมอาวุธ

    เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (1) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า สหรัฐฯกำลังเริ่มกระบวนการถอนตัวจากสนธิสัญญากองกำลังนิวเคลียร์พิสัยกลาง (ไอเอ็นเอฟ) ที่จะใช้เวลาทั้งสิ้น 6 เดือน โดยอ้างเหตุผลว่าเพื่อตอบโต้ที่รัสเซียยังคงพัฒนาระบบขีปนาวุธใหม่ซึ่งถือว่าละเมิดสนธิสัญญานี้ ถึงแม้สหรัฐฯร้องเรียนมาหลายครั้งแล้ว

    ต่อมาระหว่างการแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อรัฐสภาสหรัฐฯ ทรัมป์กล่าวสำทับว่า คณะบริหารของเขาจะไม่รู้สึกเสียใจไม่มีกล่าวขอโทษใดๆ ในการเดินหน้าเพื่อส่งเสริมผลประโยชน์ของอเมริกา

    “บางทีเราอาจสามารถเจรจาเพื่อจัดทำข้อตกลงที่แตกต่างออกไป ซึ่งครอบคลุมจีนและประเทศอื่นๆ หรือบางทีเราอาจไม่สามารถ (ทำข้อตกลงเช่นนั้นในสำเร็จ) - ซึ่งถ้าเป็นกรณีหลัง เราก็จะจัดสรรงบประมาณใช้จ่ายให้มากกว่าและสร้างนวัตกรรมให้ยิ่งกว่าชาติอื่นๆ ทั้งหมดอย่างชนิดไกลสุดกู่” ทรัมป์กล่าว

    ถึงแม้วอชิงตันกำลังชี้นิ้วไปที่รัสเซีย แต่พวกเจ้าหน้าที่สหรัฐฯแสดงความกังวลว่า สนธิสัญญาไอเอ็นเอฟนั้นไม่ได้ครอบคลุมถึงจีน ที่กำลังแผ่แสนยานุภาพทางทหารอย่างรวดเร็วโดยพึ่งพิงขีปนาวุธพิสัยกลางเป็นส่วนแกนกลางส่วนหนึ่งในยุทธศาสตร์กลาโหมของตน

    สนธิสัญญาปี 1987 ฉบับนี้ ซึ่งสาระสำคัญคือห้ามสหรัฐฯกับรัสเซียติดตั้งประจำการขีปนาวุธที่ยิงจากภาคพื้นดินอันมีพิสัยทำการ 500-5,500 กิโลเมตร ถือเป็นมรดกตกทอดมาจากช่วงระยะเวลาซึ่งสงครามเย็นกำลังสิ้นสุดลง โดยที่มิคาอิล กอร์บาชอฟ และโรนัลด์ เรแกน ผู้นำรัสเซียและอเมริกาขณะนั้น ต้องการให้ยุโรปคลายความกังวลว่า การแข่งขันสะสมอาวุธอาจสร้างความเสียหายให้เมืองต่างๆ ในภูมิภาคดังกล่าว

    ทางฝ่ายรัสเซียนั้น เมื่อวันเสาร์ (2) ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ได้ตอบโต้ทรัมป์ด้วยการประกาศว่า มอสโกจะถอนตัวจากไอเอ็นเอฟเช่นเดียวกัน

    562000001363502.jpg


    ต่อมาในวันอังคาร (5) เซียร์เก ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมแดนหมีขาว บอกกับพวกเจ้าหน้าที่กลาโหมของรัสเซียว่า ปูตินได้อนุมัติแผนการพัฒนาขีปนาวุธใหม่ๆ พร้อมแจกแจงว่า ระหว่างปี 2019-2020 รัสเซียจะพัฒนาระบบคาลิบร์ซึ่งเป็นขีปนาวุธพิสัยกลางชนิดติดตั้งบนเรือรบ ให้เป็นเวอร์ชั่นยิงจากภาคพื้นดิน และประกอบเข้ากับขีปนาวุธร่อนพิสัยไกลซึ่งได้เคยแสดงให้เห็นผลงานอย่างยอดเยี่ยมมาแล้วในซีเรีย

    ชอยกูกล่าวอีกว่า ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น รัสเซียจะยังสร้างระบบขีปนาวุธยิงจากภาคพื้นดิน ซึ่งติดตั้งขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก พิสัยไกล ทั้งนี้ไฮเปอร์โซนิกหมายถึงความเร็วเหนือเสียงตั้งแต่ 5 เท่าขึ้นไป

    “การใช้ขีปนาวุธแบบยิงจากเรือในทะเล และแบบยิงจากอากาศ (มาพัฒนาเป็นเวอร์ชั่นยิงจากภาคพื้นดิน) จะทำให้เราลดระยะเวลาอันจำเป็นสำหรับการผลิตขีปนาวุธแบบใหม่ๆ นี้ ตลอดจนลดค่าใช้จ่ายสำหรับเรื่องนี้ลงไปได้อย่างสำคัญ” เขากล่าว

    ชอยกูสำทับด้วยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กลาโหมเพิ่มพิสัยทำการของขีปนาวุธติดตั้งภาคพื้นดินที่กำลังพัฒนาอยู่ ขึ้นไปสู่ระดับสูงสุด

    พวกผู้เชี่ยวชาญด้านกลาโหมหลายคนแสดงความเห็นพ้องว่า วิธีการพัฒนาระบบขีปนาวุธเช่นนี้ของรัสเซียจะทำให้แดนหมีขาวได้เปรียบอย่างมาก เนื่องจากจะผลิตขีปนาวุธดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วและมีต้นทุนต่ำกว่า จึงสามารถติดตั้งขีปนาวุธที่มีพิสัยทำการและเล็งเป้าหมายครอบคลุมยุโรปได้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากๆ

    อย่างไรก็ดี ปูตินยืนยันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า มอสโกจะไม่ติดตั้งขีปนาวุธในยุโรปหรือภูมิภาคอื่นๆ หากอเมริกาไม่เริ่มก่อน

    ในอีกด้านหนึ่ง เอ็ดการ์ รินเควิกส์ รัฐมนตรีต่างประเทศลัตเวีย สาธารณรัฐติดทะเลบอลติกซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต แต่ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสมาชิกองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) กล่าวแสดงความหวังว่า วอชิงตันและมอสโก รวมถึงมหาอำนาจอื่นๆ จะร่วมกันสร้างข้อตกลงควบคุมอาวุธฉบับใหม่

    เช่นเดียวกับพันธมิตรนาโตชาติอื่นๆ ลัตเวียสนับสนุนอเมริกาที่กล่าวหารัสเซียละเมิดไอเอ็นเอฟด้วยการพัฒนาระบบขีปนาวุธรุ่นใหม่แบบ 9เอ็ม729 โดยข้อกล่าวหานี้มีมาตั้งแต่สมัยอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา

    กระนั้น รินเควิกส์ไม่คิดว่า การล้มเลิกไอเอ็นเอฟจะส่งผลกระทบในทันที โดยที่รัสเซียมีเคลื่อนไหวทางทหารชัดเจนขึ้นอยู่แล้วนับจากเข้าผนวกไครเมียเมื่อปี 2014 นอกจากนั้นเขายอมรับว่า ข้อตกลงใหม่ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอาจไม่มีเนื้อหาครอบคลุมกว้างขวางเหมือนไอเอ็นเอฟ

    https://mgronline.com/around/detail/9620000013193
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทรัมป์แถลงนโยบายประจำปีวอนประชาชนปรองดอง โอ่ซัมมิตรอบสองกับ'คิมจองอึน'ที่เวียดนามปลายเดือนนี้ เผยแพร่: 6 ก.พ. 2562 22:22 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
    562000001364901.jpg

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ เดินทางเข้าสู่ห้องประชุมของรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายประจำปี เมื่อคืนวันอังคาร (5 ก.พ.) โดยที่รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ซึ่งมีฐานะเป็นประธานของวุฒิสภาโดยตำแหน่ง และ แนนซี เปโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งสังกัดพรรคเดโมแครต ปรบมือต้อนรับ ทั้งนี้ทรัมป์กับเปโลซีเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมายาวนาน
    เอเจนซีส์ – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯแถลงนโยบายประจำปีต่อรัฐสภาในคืนวันอังคาร (5 ก.พ.) เรียกร้องชาวอเมริกันรวมใจเลิกแบ่งข้าง แต่ยังยืนยันสร้างกำแพงชายแดน แม้ทางพรรคเดโมแครตฝ่ายค้านขวางเต็มที่ พร้อมกันนี้ประมุขทำเนียบขาวยังอวดอ้างผลงานด้านเศรษฐกิจและการต่างประเทศ รวมทั้งประกาศข่าวจะไปประชุมซัมมิตรอบสองกับผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน ที่เวียดนามปลายเดือนนี้

    ในการแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางทีวีคราวนี้ ทรัมป์ เรียกร้องให้ประชาชนปฏิเสธการแก้แค้น การแข็งขืน และการจองเวรทางการเมือง รวมทั้งเปิดรับแนวโน้มแห่งการร่วมมือ การประนีประนอม และผลประโยชน์ส่วนรวมโดยปราศจากข้อจำกัด

    อย่างไรก็ดี นอกจากอวดอ้างความสำเร็จทางเศรษฐกิจอย่างกว้างๆ เช่น อัตราว่างงานใกล้สถิติต่ำสุดในรอบ 5 ทศวรรษและการจ้างงานเพิ่มในภาคอุตสาหกรรมการผลิต การแถลงของทรัมป์แทบไม่มีมาตรการริเริ่มใหม่ๆ เพื่อผลักดันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่เริ่มเสียศูนย์ตั้งแต่ต้นปีนี้

    ในส่วนนโยบายการต่างประเทศ เขายืนยันการตัดสินใจถอนทหารออกจากอัฟกานิสถานและซีเรียโดยเร็วที่สุด โดยยกย่องความพยายามสร้างสันติภาพของคณะบริหารของตนเองกับกลุ่มตอลิบานในอัฟกานิสถาน รวมทั้งชื่นชมกลุ่มพันธมิตรที่ร่วมกับสหรัฐฯต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส)

    ขณะเดียวกัน แม้ปราศจากความคืบหน้าที่เป็นรูปธรรมในการโน้มน้าวให้เกาหลีเหนือยกเลิกโครงการอาวุธนิวเคลียร์ ทรัมป์ประกาศว่า การประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างเขากับคิม จองอึน จะมีขึ้นที่เวียดนามในระหว่างวันที่ 27-28 เดือนนี้

    ผู้นำสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกันผู้นี้ยังประณามประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโรของเวเนซุเอลา ซึ่งสหรัฐฯ รวมทั้งหลายประเทศในละตินอเมริกาและยุโรปกล่าวหาว่า เป็นผู้นำที่ขาดความชอบธรรมเนื่องจากชนะการเลือกตั้งที่ดำเนินไปอย่างน่ากังขา

    นอกจากนั้น ทรัมป์ยังเชิญตัวแทนของฮวน กวยโด ผู้นำฝ่ายค้านที่ประกาศตนเป็นประธานาธิบดีเฉพาะกาลของเวเนซุเอลา ร่วมฟังการแถลงนโยบายที่ใช้เวลารวม 82 นาทีคราวนี้ด้วย

    ประมุขทำเนียบขาวบอกอีกว่า ข้อตกลงการค้าเพื่อยุติสงครามการค้ากับจีนมีทางเป็นไปได้ หากปักกิ่งตกลงเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างอย่างแท้จริง

    562000001364902.jpg

    บรรดาสมาชิกรัฐสภาสังกัดพรรคเดโมแครต โพสท่าถ่ายภาพขณะเดินทางมาถึงรัฐสภาอเมริกันเมื่อวันอังคาร (5 ก.พ.) เพื่อรับฟังการแถลงนโยบายประจำปีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทั้งนี้พวกเธอนัดกันแต่งตัวด้วยชุดสีขาว เพื่อรำลึก 100 ปีที่ผู้หญิงมีสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งการตัดสินใจเช่นนี้ถูกมองว่า เป็นการจงใจตำหนิทรัมป์ที่ฉาวโฉ่เรื่องดูหมิ่นสตรี

    จุดมุ่งหมายสำคัญของทรัมป์ในการร่ายยาวออกอากาศสดทางทีวีในช่วงไพร์มไทม์คราวนี้ ได้แก่การสร้างภาพใหม่ให้เห็นว่าเขาเป็นประธานาธิบดีที่เป็นของทุกกลุ่มคน ก่อนศึกเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้า ทว่า ปัญหาก็คือช่วงสองปีที่เข้ารับตำแหน่ง ทรัมป์ทำให้อเมริกาแตกแยกอย่างหนักในเกือบทุกแง่มุมทางการเมือง

    ความแตกแยกนี้ปรากฏชัดเจนนับจากที่ทรัมป์เดินเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร โดยบรรดาสมาชิกรีพับลิกันกลุ้มรุมขอจับมือกับประธานาธิบดี ขณะที่เหล่าสมาชิกเดโมแครตประจำอยู่ในที่ของตน นอกจากนั้นเมื่อทรัมป์กล่าวถึงประเด็นการสร้างกำแพงชายแดนติดกับเม็กซิโกเพื่อหยุดยั้ง “การบุกรุก” ของผู้ลักลอบเข้าเมือง เดโมแครตพากันส่ายหัวอย่างฉุนเฉียว ไม่เพียงเท่านั้น บรรดาสมาชิกรัฐสภาหญิงของเดโมแครต ต่างพากันเข้าร่วมการประชุมคราวนี้ด้วยการสวมชุดขาวเพื่อรำลึก 100 ปีที่ผู้หญิงมีสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งการตัดสินใจเช่นนี้ถูกมองว่า เป็นการจงใจตำหนิทรัมป์ที่ฉาวโฉ่เรื่องดูหมิ่นสตรี

    ตั้งแต่ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา การที่ทรัมป์มุ่งมั่นผลักดันให้รัฐสภาอนุมัติงบประมาณสร้างกำแพงชายแดน แต่ประสบความล้มเหลว กลายเป็นสาเหตุสำคัญซึ่งทำให้การเมืองอเมริกาปั่นป่วน และตัวเขาเองคาดหวังใช้การแถลงนโยบายครั้งนี้เพื่อแก้ไขสถานการณ์เช่นนี้

    ทว่า เดโมแครตตอบโต้ว่า คำเตือนของทรัมป์เกี่ยวกับผู้ลักลอบเข้าเมืองที่เข้าไปก่อคดีอาชญากรรมในอเมริกา เป็นความพยายามทำให้สังคมตื่นกลัวเพื่อหวังผลทางการเมือง และยืนยันว่า จะไม่อนุมัติงบกำแพงชายแดน 5,700 ล้านดอลลาร์ให้ทรัมป์ แถมการเผชิญหน้าในประเด็นนี้ลุกลามออกนอกสภา เมื่อทรัมป์แก้แค้นคองเกรสด้วยการปล่อยให้หน่วยงานรัฐบาลบางส่วน “ชัตดาวน์” ในเดือนที่ผ่านมา และแนนซี เปโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเดโมแครต เอาคืนด้วยการเลื่อนกำหนดการปราศรัยประจำปีของทรัมป์ไปหนึ่งสัปดาห์

    สถานการณ์อาจรุนแรงขึ้นอีก เนื่องจากทรัมป์ขู่ชัตดาวน์รอบสอง หรือไม่เขาก็จะประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อข้ามขั้นตอนการอนุมัติของสภา และโยกงบประมาณของกระทรวงกลาโหมไปสร้างกำแพงชายแดนตามที่ต้องการ โดยเมื่อวันอังคารนี้ ทรัมป์ย้ำอีกว่า จะต้องสร้างกำแพงให้ได้

    ภายหลังการแถลงนโยบาย บรรดาสมาชิกเดโมแครตต่างออกมาวิจารณ์ทรัมป์ อาทิ ลอยด์ ด็อกเกตต์ ที่บอกว่า คนเขียนคำปราศรัยของทรัมป์ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ ในทำเนียบขาวขณะนี้ได้

    ตัวทรัมป์เองที่พร่ำเรื่องความเป็นเอกภาพทางการเมือง กลับเผลอไผลแดกดันสมาชิกเดโมแครตที่มีแนวทางเสรีนิยมซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ปรากฏชัดเจนในตัวอเล็กซานเดรีย โอคาสิโอ-คอร์เตซ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เสนอเก็บภาษีคนรวยที่สุดของอเมริกา 70% โดยทรัมป์กล่าวว่า คนอเมริกันเกิดมาอย่างเสรีและจะเป็นเช่นนี้ต่อไป พร้อมย้ำว่า อเมริกาจะไม่มีวันเป็นประเทศสังคมนิยมเด็ดขาด

    https://mgronline.com/around/detail/9620000013206
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สำนักข่าวอาเซี่ยน

    คุก 6 เดือนนักท่องเที่ยวสาวอังกฤษตบหน้า ตม.บาหลี
    .
    เดนปาซาร์ 6 ก.พ.- ศาลเกาะบาหลีของอินโดนีเซียตัดสินจำคุก 6 เดือน นักท่องเที่ยวสตรีชาวอังกฤษที่ตบหน้าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) หลังจากพลาดเที่ยวบินเนื่องจากวีซ่าท่องเที่ยวหมดอายุ
    .
    ศาลเดนปาซาร์ บนเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย ตัดสินว่า สตรีวัย 43 ปี มีความผิดข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติงูระไรห์เมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน จึงตัดสินจำคุก 6 เดือน เธอประกาศว่าจะยื่นอุทธรณ์คำตัดสิน
    .
    อัยการเผยว่า เธอหลีกเลี่ยงการขึ้นศาลมาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่เฝ้าจับตาความเคลื่อนไหวตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา และต้องใช้กำลังนำตัวมาขึ้นศาลในวันนี้ เพราะเธอทั้งเตะและต่อยเจ้าหน้าที่อัยการที่เข้าไปจับกุม
    .
    คลิปที่เผยแพร่ทั่วโลกออนไลน์เห็นสตรีรายนี้โวยวายสบถไม่หยุดเมื่อเจ้าหน้าที่บอกว่า เธอต้องจ่ายค่าปรับ 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 124,930 บาท) เนื่องจากพำนักเกินวีซ่าท่องเที่ยวไปหลายเดือน จากนั้นเธอได้ตบหน้า ตม.ชายคนหนึ่ง หาว่าเขาทำให้เธอพลาดเที่ยวบิน.

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สำนักข่าวอาเซี่ยน
    ZusC781bxiPPl_HIig-e8S5ffpVxg2MbWoyOg9ec8fkE8CeQTF9nMCYLidsyLp3aYJ1sriHg&_nc_ht=scontent.fbkk7-3.jpg
    บังกลาเทศประท้วงเมียนมาร์ หลังมีผู้อพยพกลุ่มใหม่มาจากรัฐยะไข่
    .
    ธากา 6 ก.พ. – บังกลาเทศประท้วงเมียนมาร์หลังมีผู้อพยพกลุ่มใหม่เข้ามาจากรัฐยะไข่ ภายหลังเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มกบฏและกองกำลังความมั่นคง
    .
    กระทรวงต่างประเทศบังกลาเทศเรียกทูตเมียนมาร์เข้าพบเมื่อคืนวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อประท้วงกรณีมีผู้อพยพเข้ามาใหม่จากรัฐยะไข่ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการกวาดล้างชาวมุสลิมโรฮิงญาเมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ทำให้มีประชาชนกว่า 700,000 คนอพยพข้ามพรมแดนเข้าไปมายังบังกลาเทศ
    .
    แต่เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศบังกลาเทศไม่ได้ระบุจำนวนผู้ที่อพยพเข้ามาใหม่ เพียงแต่ระบุว่า มีชาวพุทธและกลุ่มชนเผ่าอื่นๆ และว่า จำนวนกำลังเพิ่มขึ้น บางคนรออยู่ที่พรมแดนและพร้อมที่จะอพยพเข้ามา
    .
    ทางการบังกลาเทศได้ขอให้ทางการเมียนมาร์ดำเนินการเร่งด่วนเพื่อยุติเหตุความรุนแรง
    .
    การประท้วงของบังกลาเทศมีขึ้นหลังจากแองเจลินา โจลี ดาราดังฮอลลีวู้ดกล่าวเรียกร้องวานนี้ให้เมียนมาดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อยุติเหตุความรุนแรงที่ผลักดันให้ชาวโรฮิงญาอพยพไปยังบังกลาเทศ.

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สำนักข่าวอาเซี่ยน
    VYsuJsUqMUYC84C7M5YDrOnZ3E3wTwSOnsUV7dpey6yKbqho_JCnerKVViiWT67yn5pchE3A&_nc_ht=scontent.fbkk7-3.jpg

    อินโดนีเซีย พบชาวบังกลาเทศเกือบ 200 คนอัดกันในตึกแถวสองชั้น
    .
    เมดาน 6 ก.พ.- ตำรวจอินโดนีเซียพบชายบังกลาเทศเกือบ 200 คนอาศัยกันอย่างแออัดภายในตึกแถวสองชั้นหลังหนึ่งในเมืองเมดาน บนเกาะสุมาตรา ตามที่ได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านละแวกนั้น
    .
    ตำรวจบุกค้นตึกแถวหลังนี้เมื่อวันอังคาร พบชายหนุ่มอาศัยอยู่รวมกันมากถึง 192 คน ส่วนใหญ่อายุ 20 ปีเศษ หลายคนบอกตำรวจว่าไม่ได้กินอาหารข้าวมาหลายวันแล้ว
    .
    ตำรวจสันนิษฐานว่า พวกเขาล่องเรือมาจากบังกลาเทศ และอาศัยอยู่ในตึกแถวนานหลายเดือนแล้ว หวังจะได้เดินทางต่อไปยังมาเลเซียเพื่อหางานทำ ทุกคนไม่มีเอกสารติดตัวเลย ตำรวจจะสอบปากคำต่อไปเพื่อพิจารณาว่าจะต้องเนรเทศออกนอกประเทศหรือไม่ ตำรวจยังไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของตึกแถว และมีส่วนได้ส่วนเสียในเรื่องนี้หรือไม่
    .
    ช่วงหลายปีมานี้มีผู้ขอลี้ภัยจำนวนมากเข้าอินโดนีเซีย มาทางเหนือของเกาะสุมาตรา ส่วนใหญ่เป็นชาวอัฟกัน ที่เหลือเป็นชาวโรฮิงญาจากเมียนมาร์
    .
    ปี 2558 ชาวโรฮิงญาหลายร้อยคนขึ้นฝั่งจังหวัดอาเจห์ของอินโดนีเซีย และได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านที่เป็นมุสลิมสายอนุรักษ์นิยม ปัจจุบันอินโดนีเซียไม่ได้เป็นภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยผู้ลี้ภัย และไม่อนุญาตให้ผู้ขอลี้ภัยทำงาน.

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ABC7

    เฮลิคอปเตอร์และทหารที่ลึกลับ มันไม่ใช่หนังแอ็คชั่น มันเป็นคืนที่สองของการเจาะทหาร ที่อยากรู้อยากเห็นเกิดขึ้นในขณะนี้ ทหารเหล่านี้กำลังเตรียมตัวอะไรกันบนถนนในเมืองที่มืดมิด? https://abc7.com/5123060
    Mysterious helicopters and soldiers swarm Downtown L.A. streets. It's no action movie shoot. It's the second night of a curious military drill happening right now. Just what are these soldiers preparing for on darkened city streets? https://abc7.com/5123060
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    La nueva era de la tierra - respaldo



    สัปดาห์ที่จะส่งผลกระทบต่อกระแสน้ำวนขั้วโลก นี่คือทะเลสาบมิชิแกน ในชิคาโก
    วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Impacto noticias

    ประทับใจความรุนแรงของธรรมชาติ
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    La nueva era de la tierra - respaldo

    น้ำท่วมรุนแรงในออสเตรเลีย - จระเข้กำลังจะออกจากที่ซึ่งพลเมืองอาศัยอยู่
    2019/05/02
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    La nueva era de la tierra - respaldo

    ในขณะที่ในบางส่วนมีคลื่นความร้อนในชิลี ในส่วนอื่น ๆ ก็มีน้ำท่วมรุนแรง
    2019/06/02

    Mientras que en unas partes hay ola de calor en chile , en otras partes hay severas inundaciones
    06.02.2019
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    La nueva era de la tierra - respaldo


    พวกเขาพบปล่องภูเขาไฟขนาดใหญ่ในซาอุดิอาระเบีย
    2019/05/02
    อุกกาบาตตก ????
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Gilda Eliote



    ฝนในริโอตอนนี้....
    ภายในโรงแรมเชอราตันของ barra da tijuca

    หมวด 1 พายุเฮอริเคน:
    ลมสามารถทำให้ต้นไม้ล้มลงและพื้นที่ต่ำอาจประสบน้ำท่วม ในหมวดหมู่นี้พายุเฮอริเคนเอื้อมมือไปที่ลมด้วยความเร็วระหว่าง 119 กม. / ชม. และ 153 กม. / ชม.
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24

    ตุรกี
    คลิปวิดีโอของช่วงเวลาที่อาคารอพาร์ทเมนต์ยุบตัวลง ในเขต Kartal ของอิสตันบูล ประเทศตุรกี วันนี้ 6 กุมภาพันธ์
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24

    ตุรกี
    ปฏิบัติการช่วยเหลือการพังทลายของอพาร์ทเมนท์ ในเขต Kartal ในอิสตันบูลประเทศตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 12 คน ที่เหลืออยู่ในซากปรักหักพัง ที่พวกเขาได้รับการช่วยเหลือและมองหาเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายเพิ่มเติมในวันนี้ 6 ก.พ. 2019

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24

    ตุรกี
    อพาร์ทเมนต์เจ็ดชั้นยุบตัวในเขต Kartal ของอิสตันบูล ประเทศตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและผู้บาดเจ็บ 12 คน ที่เหลืออยู่ในซากปรักหักพังที่พวกเขาได้รับการช่วยเหลือ และยังคงค้นหาต่อไป 6 ก.พ. 2019

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24

    MEXICO
    ไฟไหม้ครั้งใหญ่ในทุ่งหญ้าบนแม่น้ำอัลเซเซกา (Alseseca) ในปวยบลา (Puebla) คืนนี้วันที่ 6 ก.พ.
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24

    บราซิล
    ความเสียหายในริโอเดอจาเนโร จากพายุฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงทำลายล้างทุกอย่าง และสร้างความเสียหายในเมือง คืนนี้ 6 กุมภาพันธ์

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24

    บราซิล
    พายุที่รุนแรงทำให้เกิดความเสียหายในริโอเดอจาเนโร ที่มีฝนตกหนักและน้ำท่วม ยานพาหนะโดนทำลายโดยกระแสของน้ำ
     

แชร์หน้านี้

Loading...