ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สัญญาณมหากลียุค Signs of the end in Current Events

    8EE6B320-3CE0-4DAD-B51C-ECB424F06841.jpeg
    แคนาดากำลังถูกโจมตีด้วยความหนาวเหน็บ - 65 ° C ผลของน้ำวนขั้วโลก - สิ่งนี้กำลังเตือนยุคน้ำแข็งขนาดเล็กกำลังมา?

    http://canada-eh.info/parts-of-cana...rHuE_JZDql5RytSXyZha1ZQOeAq7zqiADNWAVABO3crJk


    สหรัฐอเมริกากำลังรับสภาพอากาศหนาวสุดขีด: แบบจำลองแสดงกระแสน้ำวนขั้วโลกที่ตั้งอยู่เหนือสแกนดิเนเวียมันสามารถแตกสลายกลายเป็นกระแสน้ำวนสองหรือสามครั้งและจะนำสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงสู่ละติจูดกลางที่มาของสภาพอากาศที่อบอุ่นในแถบอาร์กติก และกิจกรรมภูมิอากาศอาร์กติกสามารถส่งกระแสน้ำวนขั้วโลกพุ่งไปทางละติจูดทางใต้มากขึ้นเพื่อห่อหุ้มบางส่วนของอเมริกาเหนือยุโรปและเอเชีย.. https://www.dailymail.co.uk/science...lar-vortex-cause-temperatures-plummet-US.html


    -


    สิ่งเหล่านี้กำลังบอกอะไรเรา?

    นักวิทยาศาสตร์ของกลุ่มชนชั้นอ้างว่ากระแสน้ำวนขั้วโลกเกิดจากกิจกรรมโลกร้อนและพวกเขาคงมีรายได้ร่วมชนชั้นจากการอ้างภาวะโลกร้อนและรวยกันเป็นทอด ๆ จากภาษีคาร์บอน ตรงข้ามนักวิทยาศาตร์รัสเซียบอกว่าอากาศอุ่นในแถบอาร์ตติกเริ่มขึ่นก่อนยุคน้ำแข็งขนาดเล็ก.

    -

    ยุคน้ำแข็งได้เริ่มต้น ..?

    รายงานฉบับนี้ยังคงเป็นของรัสเซีย เชื่อว่าเรื่องนี้ " ยุคน้ำแข็งขนาดเล็ก " จะนานเท่า 100 ปี "ยุโรปตะวันตก" และ "ภาคตะวันออกของสหรัฐฯ" และ "แคนาดา" จะทะยอยรับผลค่อยเป็นค่อยไป "สอดคล้องกันในการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจากภาวะโลกร้อนสู่ยุคน้ำแข็งขนาดเล็ก " ..


    ผลกระทบไม่เพียงแต่จะนำไปสู่การลดลงอย่างรวดเร็วของอาหาร การส่งออก และก่อให้เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงที่สุด!


    * "การส่งออกพลังงานของดวงอาทิตย์ลดลงและทำให้เกิดแผ่นดินไหวใหญ่" และอื่น ๆ จะเพิ่มขึ้น การระบาดของโรคระบาดทั่วโลกที่มีความสัมพันธ์กับการลดลงของอุณหภูมิ!




    ** ในบางภูมิภาคที่ไม่สามารถเขียนแตะต้องได้ ๆ เกิดแผ่นดินไหวที่มาเร็วกว่าที่คาดไว้ตามที่ผู้เกี่ยวข้องออกคำเตือน.


     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students

    IMG_6991.JPG
    (Jan 1) ส.ส.เดโมแครตในสภาผู้แทนฯสหรัฐเล็งผ่านกม.ยุติชัตดาวน์วันพฤหัสบดีนี้โดยไม่รวมงบสร้างกำแพง: สมาชิกพรรคเดโมแครตในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้วางแผนที่จะยุติภาวะที่หน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลต้องปิดทำการ หรือชัตดาวน์ ด้วยการผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวโดยไม่รวมงบประมาณการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกวงเงิน 5 พันล้านดอลลาร์ตามที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เรียกร้อง


    ทั้งนี้ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐวางแผนที่จะผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวในวันพฤหัสบดีที่ 3 ม.ค.ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งเป็นวันที่พรรคเดโมแครตครองจะเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรอย่างเป็นทางการ โดยการผ่านร่างงบประมาณชั่วคราวในครั้งนี้จะทำให้กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิมีงบประมาณในการดำเนินงานไปจนถึงวันที่ 8 ก.พ. นอกจากนี้ ร่างงบประมาณฉบับดังกล่าวยังรวมถึงการให้งบประมาณแก่หน่วยงานอื่นๆอีก 6 แห่งที่ถูกชัตดาวน์ ซึ่งรวมถึงกระทรวงเกษตร กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยและพื้นที่เขตเมือง


    สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในสภาคองเกรสว่า งบประมาณที่จะอนุมัติให้กับกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิในวันพฤหัสบดีนี้ จะรวมถึงงบประมาณสำหรับการสร้างรั้วที่บริเวณชายแดนและมาตรการรักษาความปลอดภัยด้านอื่นๆ วงเงิน 1.3 พันล้านดอลลาร์ แต่จะไม่รวมงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกวงเงิน 5 พันล้านดอลลาร์ที่ปธน.ทรัมป์ได้เรียกร้องก่อนหน้านี้


    หากร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวผ่านความเห็นชอบในสภาผู้แทนราษฎร ก็จะถูกส่งต่อไปยังวุฒิสภาสหรัฐซึ่งพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก ขณะที่หลายฝ่ายกังวลว่า ร่างกฎหมายงบประมาณฉบับนี้อาจจะไม่ผ่านการรับรองจากวุฒิสภา เมื่อพิจารณาจากท่าทีอันแข็งกร้าวของปธน.ทรัมป์ที่กล่าวว่า เขาจะทำทุกอย่างไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เพื่อให้ได้มาซึ่งงบประมาณในการสร้างกำแพง โดยทรัมป์ให้เหตุผลถึงความปลอดภัยบริเวณชายแดนของสหรัฐ


    ภาวะชัตดาวในสหรัฐได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงพ้นเที่ยงคืนวันศุกร์ที่ 21 ธ.ค. 2561 ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเที่ยงวันเสาร์ที่ 22 ธ.ค. 2561 ตามเวลาไทย และยืดเยื้อมาจนถึงขณะนี้ หลังจากสภาคองเกรสไม่อนุมัติร่างกฎหมายที่บรรจุงบประมาณสำหรับก่อสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกวงเงินกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ปธน.ทรัมป์ได้ปฏิเสธที่จะลงนามในร่างกฎหมายงบประมาณที่ไม่รวมงบประมาณการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกเช่นกัน


    Source: อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย รัตนา พงศ์ทวิช


    - House Democrats announce plan to end government shutdown without funding border wall: https://www.cnbc.com/2018/12/31/hou...-prepared-spending-bills-to-end-shutdown.html
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    โปรรัสเซีย - Pro Russia


    ด้วยความกังวลต่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของรัสเซียและจีน สหรัฐฯมีเป้าหมายครอบครองอาวุธเร็วเหนือเสียงภายในปี 2025 กองทัพเรืออเมริการะบุในรายงานฉบับหนึ่ง ที่เผยแพร่ออกมาไม่นานก่อนหน้าที่ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ไปตรวจตราการทดสอบขีปนาวุธเร็วเหนือเสียงใหม่ล่าสุดของมอสโกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


    การทดสอบขีปนาวุธเร็วเหนือล้ำสมัย “อแวนการ์ด” ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมันโชว์ถึงความโฉบเฉี่ยวทั้งแนวตั้งและแนวนอน รวมถึงความแม่นยำพุ่งตรงสู่เป้าหมาย จากคำกล่าวอ้างของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ทั้งนี้ความเร็วของขีปนาวุธชนิดนี้ ซึ่งจะเข้าสู่ประจำการในปี 2019 สามารถแตะระดับ 30,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว


    ด้วยยอมรับว่าปัจจุบันนี้ยังไม่มีมาตรการตอบโต้หรือต่อกรอาวุธล้ำสมัยดังกล่าว สหรัฐฯจึงมีแผนมาช้านานเกี่ยวกับการเพิ่มแสนยานุภาพด้านการโจมตีและป้องปรามด้วยอาวุธเร็วเหนือเสียง


    รัสเซีย, จีนและสหรัฐฯ ถูกมองว่าเป็นชาติที่มีความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีเร็วเหนือเสียง และด้วยความสำเร็จในการทดสอบ อแวนการ์ด ดูเหมือนมอสโกจะสามารถอ้างได้ว่าพวกเขาเป็นผู้นำในการแข่งขันอันเข้มข้นนี้.


    https://mgronline.com/around/detail/9610000129649


     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MOREMOVE


    #มอร์มูฟเป็นข่าว เกาะแรกในโลก!!! #อารูบาสั่งแบนทั้งพลาสติกและครีมกันแดดซึ่งมีส่วนผสมที่ฆ่าปะการังในปีหน้า โดยจะให้เวลา 1 ปีในการปรับเปลี่ยนและจะมีผลบังคับใช้อย่างเด็ดขาดในปี 2020


    อารูบา (Aruba) คือเกาะเล็กๆ ในคาริบเบียน ที่อยู่ในเขตการปกครองของประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งประกาศว่าจะเริ่มแบนพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง (single-use) ได้แก่ ถุงพลาสติกหูหิ้ว แก้วพลาสติก หลอดพลาสติก กล่องโฟม และครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของ Oxybenzone


    Source : rereef - https://bit.ly/2UYgZV7


    อย่างไรก็ตาม ปีนี้มีเกาะและประเทศที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกสี่แห่งแล้ว ที่ประกาศแบนครีมกันแดดแบบเคมีที่ผลกระทบต่อแนวปะการังได้แก่ ฮาวาย โบแนร์ ปาเลา และอารูบา


    อนึ่ง มีงานวิจัยชี้ว่า Oxybenzone ที่เป็นสารเคมีซึ่งใช้กันแดดของครีมกันแดดส่วนใหญ่มีผลต่อ DNA และภูมิคุ้มกันของปะการัง และยิ่งทำให้มีความเสี่ยงต่อการฟอกขาวได้ง่ายขึ้น #หากปะการังผ่านการฟอกขาวแล้วก็ฟื้นตัวกลับมาได้ยาก.


     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มูฮัมหมัดคาร ฮารุดีน

    ทรัมป์ชะลอการถอนกองทหารออกจากซีเรีย

    IMG_6993.JPG
    -=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-

    ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาโดนัลด์ ทรัมป์ ประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบขาว ได้ชะลอแผนการถอนทหารออกจากซีเรีย โดยกล่าวว่า สหรัฐไม่รีบร้อนในการถอนทหารออกจากซีเรีย ต้องค่อยเป็นค่อยไป

    BY>>>>>Giant Khan<<<<<

    http://217.218.67.231/Detail/2019/01/01/584528/Netanyahu-pleads-gradual-US-pullout
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เกรียน BRN


    ส่งมอบตัวผู้ต้องหาคดีลอบยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4203 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย ในตลาดนัดบ้านตันหยงดาลอ หมู่ 2 ต.มะนังยง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยการส่งมอบตัวในครั้งนี้มีส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ทนายความ รวมทั้งญาติของผู้ต้องหาร่วมรับทราบด้วย


     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชโองการ ตั้งการพระราชพิธี บรมราชาภิเษก
    วันที่ 1 มกราคม 2562 - 12:27 น.

    IMG_6994.JPG
    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชโองการ ตั้งการพระราชพิธี บรมราชาภิเษก
    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชโองการ – 1 ม.ค. สำนักพระราชวัง เผยแพร่ประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

    เลขาธิการพระราชวัง รับพระราชโองการเหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ให้ประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า โดยที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทย ตามคำกราบทูลเชิญของประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่ประธานรัฐสภา กราบบังคมทูลในนามของปวงชนชาวไทยนั้น

    ทรงพระราชดำริว่า เป็นโอกาสอันควรที่จะได้ประกอบการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามพระราชประเพณี เพื่อความเป็นสวัสดิมงคลของประเทศชาติ และราชอาณาจักร ให้เป็นที่ชื่นชมยินดีของประชาชนผู้มีความหวังตั้งใจอยู่ทั่วกัน จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้น ดังนี้

    วันที่ ๔ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒พระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเสด็จออกมหาสมาคม พระบรมวงศานุวงค์ คณะองคมนตรี คณะรัฐมนตรี ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล จากนั้น พระราชพิธีเฉลิมพระราชมณเฑียร

    วันที่ ๕ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒พระราชพิธีเฉลิมพระปรมาภิไธย พระนามาภิไธย และสถาปนาฐานันดรศักดิ์พระบรมวงศานุวงค์ จากนั้น เสด็จเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค

    วันที่ ๖ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒เสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท พสกนิกรเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล จากนั้น เสด็จออก ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท คณะทูตานุทูต และกงสุลต่างประเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายพระพรชัยมงคล

    ส่วนการเสด็จเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมาคร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มีขึ้น ในช่วงการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ปลายปีพุทธศักราช ๒๕๖๒

    จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน สำนักพระราชวัง

    ๑ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

    https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_2032095
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ช่างศุภวิชญ์ จูเปรมปรี


    13:00 #โมเดลเส้นทางพายุจากสำนักอุตุฯ 4 ประเทศ นอกจากอุตุฯญี่ปุ่นแล้ว ที่เหลือมีความเห็นคล้ายกันว่าพายุโซนร้อน “ปาบึก” จะขึ้นฝั่งประเทศไทยบริเวณ จ.ชุมพร หรือรอยต่อ ชุมพร-สุราษฎร์ ช่วงวันที่ 4 ต่อเนื่องวันที่ 5 มกราคม 2562ให้ระวังฝนหนัก น้ำท่วม ดินถล่ม คลื่นสตอร์มเสิร์จ โดยจะเริ่มส่งผลให้ฝนตกหนักในภาคใต้ตั้งแต่วันที่ 3 มค 62


     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สจล. พยากรณ์อากาศประเทศไทย



    พยากรณ์พบว่าความเร็วลม Tropical Depression 36W อาจจะขึ้นถึงช่วง 62-74 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


    วิดีโอนี้แสดงผลการพยากรณ์ความเร็วและทิศทางลม และความสูงของคลื่น ระยะยาว ไปจนถึงวันที่ 6 ม.ค. 62 ละเอียดเป็นรายชั่วโมง แสดงโดยใช้ Beaufort Scale แบ่งความเร็วลมเป็นช่วงๆ


    วิธีดูง่ายมาก ดังนี้

    1) ความเร็วลม ให้ดูสีในรูปเทียบกับแถบสีในรูปที่จะโพสท์ในความคิดเห็นที่ 1 แถบสีแสดงทั้งความเร็วลม (กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ประเภทลม และความสูงของคลื่น (เมตร) ถ้าสีเทาคือลมเบา ความเร็วลมน้อยกว่า 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    2) ทิศทางลมดูจากลูกศรสีชมพูครับ


    จากวิดีโอจะเห็นได้ว่า

    1) ระบบพายุนี้ก่อนเข้าฝั่งอาจจะมีความเร็วลมขึ้นไปถึงช่วง 62-74 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (สีชมพูเข้ม) ซึ่งหากขึ้นถึงช่วงดังกล่าว จะอยู่ในระดับ Tropical Storm

    2) ส่วนหลักของระบบพายุนี้จะเริ่มเข้าฝั่งมาเลเซีย ประมาณ 3 ม.ค. 62 เวลา 12.00 น.

    3) ในส่วนผลการพยากรณ์ฝนและผลกระทบที่จะมีต่อภาคใต้ของไทยนั้น ได้โพสท์ไว้แล้วบนหน้าเพจ ละเอียดเป็นรายชั่วโมง


    เพจนี้จะอัพเดทผลการพยากรณ์ให้ทราบเป็นระยะครับ
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สถานการณ์โลก ด้านความมั่นคง


    คิมน้อยขู่: คิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือขู่ อาจปรับเปลี่ยนแนวทางในการผ่อนคลายข้อพิพาทด้าน"นิวเคลียร์"หากสหรัฐยังไม่ยอมยุติการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ/

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Watchers


    #ข่าวภัยพิบัติ

    // ไซโคลนเพนนี จ่อถล่มท่าเรือทางเหนือของออสเตรเลีย //


    01/01/19

    วีพา - สำนักอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลียเตือนว่า ไซโคลนเพนนีจะขึ้นฝั่งท่าเรือวีพาทางตอนเหนือสุดของรัฐควีนส์แลนด์ในวันนี้


    ท่าเรือวีพาอยู่บนคาบสมุทรเคปยอร์ก เป็นแหล่งส่งออกบอกไซต์ซึ่งเป็นสินแร่อะลูมิเนียม รวมทั้งสินค้าทั่วไป เชื้อเพลิง และปศุสัตว์ ท่าเรือปิดทำการเป็นวันที่สามแล้วในวันนี้ เพราะไซโคลนเพนนีกำลังเคลื่อนตัวข้ามอ่าวคาร์เพนแทเรียที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกของคาบสมุทร ทำให้ชายฝั่งเกิดลมกระโชกแรงถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นักอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า ไซโคลนอาจทำให้เกิดคลื่นพายุซัดฝั่งหรือสตอร์มเซิร์จและฝนตกหนัก และทวีกำลังแรงขึ้นในช่วงที่พัดผ่านอ่าว คาดว่าจะเปิดท่าเรือได้อีกครั้งในวันพฤหัสบดี


    ขณะเดียวกันพื้นที่อื่น ๆ ของออสเตรเลียกำลังเผชิญสภาพอากาศร้อนจัดเพราะคลื่นความร้อน อุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส มีคนจมน้ำเสียชีวิตขณะเล่นน้ำคลายร้อนตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสจนถึงคืนสิ้นปีแล้ว 7 คน คลื่นความร้อนยังกระทบภาคการเกษตรของออสเตรเลียซึ่งเป็นผู้ผลิตข้าวสาลีใหญ่อันดับสี่ของโลก คาดว่าผลผลิตข้าวสาลีในฤดูกาลปี 2561/2562 จะลดลงร้อยละ 11 เหลือ 16.95 ล้านตัน น้อยที่สุดในรอบทศวรรษ.

    Cr: mcot

    #Watchers


     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Watchers


    #Earthquake #Aceh

    ((จุดสำคัญ))

    01/01/19

    เวลา 18:54 น.

    แผ่นดินไหวขนาด 4.8

    ลึก 40.2 กม.

    พิกัด 94.43°E 5.38°N

    ในทะเลนอกชายฝั่งตอนเหนือของเกาะสุมาตรา (Banda Aceh, Indonesia)


    https://earthquake.usgs.gov/earthquakes/eventpage/us2000izmv/executive

    #Watchers

    ขอบคุณคุณ Oak Oaky


     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Watchers


    THE NEXT #GEOMAGNETICSTORM:

    #พายุสนามแม่เหล็กโลก2019 :

    01/01/19

    หลุมโคโรน่าขนาดใหญ่ในชั้นบรรยากาศของดวงอาทิตย์กำลังหันหน้าเข้าหาโลกและพ่นกระแสลมสุริยะมายังทิศทางของโลกเรา


    ด้วยความเร็วเดินทางกว่า 600 km / s

    คาดการณ์ว่ามวลก๊าซจะมาถึงในวันที่ 4 มกราคม 2019 ซึ่งอาจก่อให้เกิดพายุ geomagnetic ครั้งแรกของปีใหม่นี้(2019)


    หลุมโคโรน่าเหล่านี้ มันหมุนไปรอบ ๆ กับดวงอาทิตย์ที่หมุนรอบตัวและปล่อยลมสุริยะกระแทกโลกเฉลี่ยประมาณเดือนละครั้งนับตั้งแต่ในเดือนสิงหาคม

    ครั้งสุดท้ายที่มันผ่านไปในวันที่ 7 และ 8 ธันวาคม ปีที่แล้ว ทำให้สปาร์คกับ สนามแม่เหล็กโลก เกิดแสงออโรร่าที่สดใส จะสามารถมองเห็นได้รอบ ๆ Arctic Circle


    เครดิตภาพ: หอสังเกตการณ์ NASA's Solar Dynamics Observatory ของนาซ่าถ่ายภาพไว้ในวันที่ 31 ธันวาคม


    Solar wind speed: 408.0 km/sec (ณ เวลาไทย 21:34น.)

    Via:SpaceWeather

    #Watchers


     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    VOA Thai


    พ่อแม่ชาวอเมริกันที่มีบุตรโตเป็นผู้ใหญ่เเล้วมากกว่า 3 ใน 4 หรือราวร้อยละ 79 ยังให้ความช่วยเหลือทางการเงินเเก่ลูก โดยช่วยจ่ายค่าครองชีพ เช่น ค่าเช่าบ้าน ค่าของชำเเละค่าโทรศัพท์มือถือรายเดือน


    https://www.voathai.com/a/us-parents-children-financial/4722442.html


     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    WisdomNews


    อพยพแล้ว จนท.แท่นขุดเจาะกลางทะเล


    สทนช. เรียกประชุมด่วน รับมือ “ปาบึก”


     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้


    ระเบิดบรรจุในกระป๋องปลากระป๋อง ตราสามแม่ครัว


     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nakhon Si Thammarat นครศรีธรรมราช


    กรมอุตุฯออกประกาศเตือนพี่น้องชาวใต้ ฝนตกหนัก คลื่นสูง ลมแรง พายุจะเริ่มประชิดชายฝั่งและเคลื่อนตัวตามแนวชายฝั่งตั่งแต่ภาคใต้ตอนล่างขึ้นมาและวันที่4 พายุโซนร้อนปาบึกจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งผ่านบริเวณรอยต่อจังหวัดสุราษฏร์ธานีและจังหวัดชุมพร

    เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพงัน อำเภอดอนสัก อำเภอท่าชนะ อำเภอละแม อำหลังสวน

    เตรียมพร้อมตั้งแต่วันนี้-วันที่4 มค 2562

    ฝนตกหนัก

    -ในช่วงวันที่ 3-4 มกราคม 2562

    จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล

    -ในช่วงวันที่ 4-5 มกราคม 2562

    จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

    -----------------

    ประกาศเตือนภัยพายุโซนร้อนปาบึก

    อันตรายเนื่องจากลมกระโชกแรง ฝนตกหนักและหนักมาก

    เนื่องจะมีพายุโซนร้อนปาบึกจะเคลื่อนตัวผ่านจากอ่าวไทยไปลงอันดามัน ในช่วง วันที่ 3-5 มค 2562 นี้

    -ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมซ้ำซากในแต่ละพื้นที่

    -เตรียมกระสอบทรายกันน้ำ ไฟฉาย เทียนไข แสงสว่างสำรอง

    -แผนสำรองสำหรับผู้สูงวัยภายในบ้านท่าน

    -ตรวจดูต้นไม้ใกล้บ้านที่อาจจะล้มพาดพังบ้าน

    -ข้าวปลาอาหารเตรียมไว้ได้เลยครับ พายุไม่มายังไงเราก็ต้องกินอยู่ดี (การเตรียมความพร้อมจะมีผลกระทบมากหรือน้อยถ้าเราเตรียมความพร้อมเกิดหรือไม่เกิดไม่ได้เสียดีกว่าไม่เตรียมความพร้อม) เส้นทางอาจมีปรับเปลี่ยนได้อีกรอติดตามและเฝ้าระวังครับ


     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Wattana Kanbua


    ผลการพยากรณ์เส้นทางเดินพายุหมุนเขตร้อนระดับดีเปรสชั่น ในทะเลจีนใต้

    ออกประกาศจาก JTWC http://www.metoc.navy.mil/jtwc/

    เวลา 22.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2562

    http://www.metoc.navy.mil/jtwc/products/wp3618.gif


     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    WisdomNews

    IMG_6995.JPG
    #ภัยพิบัติรู้ทันรับมือได้ #ตื่นตัวแต่ไม่แตกตื่น


    #เฝ้าระวังพิเศษ* #พายุดิเปรสชั่น ตามประกาศกรมอุตุ บริเวณทะลจีนใต้ตอนล่าง คาดว่าพายุดังกล่าวจะกระทบฝั่งวันที่ 3-4 บริเวณภาคใต้ของประเทศไทย


    ฝนจะตกหนักมากบริเวณกว้าง หากมีความคืบหน้า จะรายงานเป็นระยะ


    เพิ่มเติมครั้งที่ 2 วันที่ 1 ม.ค.62

    ศูนย์ข้อมูลสาธารณภัย ปภ 61. รส.


     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Prachachat - ประชาชาติ


    ค้าปลีก-ค้าส่งภูธรหืดจับ กำลังซื้อฟุบไม่ฟื้น ห้างใหญ่อุดรฯเผยรายได้หด 15% อาศัยต่างชาติประคองยอดขาย เชียงรายได้อานิสงส์ถ้ำหลวงช่วยอุ้ม สงขลาเจอแจ็กพอตไม่น้อยหน้า ชี้ทุนใหญ่บุกชิงลูกค้าถึงถิ่น ตั้งการ์ดรัดเข็มขัด สมาคมเอสเอ็มอีโวยยอดร่วง 30% เหตุพืชผลเกษตรราคาซบหนัก


     

แชร์หน้านี้

Loading...