ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สัญญาณมหากลียุค Signs of the end in Current Events

    IMG_6907.JPG
    Judgement Expressed: คำตัดสินมา!


    แรบบีอิสราเอลเตือนว่าแผ่นดินไหวจะมากขึ้นและหลายรัฐบาลจะเสียอำนาจ?

    https://www.breakingisraelnews.com/...hwIHsViu2ZhVIDXKM1rs3rLZ7hH5Nu7iBMUyQGArbLrZg


    " จะมีแผ่นดินไหวและภูเขาไฟปะทุเพิ่มมากขึ้น มากกว่าปีที่ผ่านมาภายหลังฟ้าสวรรค์มีการขัดแย้งแสดงออกมาในรูปแบบของคราสระหว่างดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ ... เช่นเดียวกับบนโลก จะมีการต่อสู้ในการปกครอง (Governments Will Fall) จะมีการเปลี่ยนแปลง!


    แรบบียังอ้างคำทำนายสำหรับการนี้ของอิสยาห์ 24:21 " ในวันนั้นองค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงลงโทษบรรดาอำนาจในฟ้าสวรรค์เบื้องบนและบรรดากษัตริย์ในโลกเบื้องล่าง?


    ต่อสถานการณ์ทางการเมืองแรบบีกล่าวถึงทรัมป์ที่มีเลข 7 กำกับ : เพจเคยโพส "นี่เป็นสัญญาณสำหรับอเมริกาหรือนี้เป็นสัญญาณ apocalyptic วันสิ้นสุดในไบเบิลหรือไม่


    ไม่เพียงแรบบีจากอิสราเอลอ้างคำเตือนดวงจันทร์เลือดเกี่ยวกับอิสราเอล ในปีก่อนๆหลวงพ่อ Biltz เคยเตือนมาก่อนว่าชุดของสุริยุปราคาสี่ดวงจันทร์เลือดที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2014 และปี 2015 เป็นเรื่องที่เกิดได้ยากมาก " ในความเป็นจริงมันเคยเกิดขึ้นเพียงเจ็ดครั้งก่อนการตรึงกางเขนของพระเยซูคริสต์ Tetrad ดวงจันทร์เลือดปัจจุบันคือการเกิดขึ้นครั้งที่แปด และเป็นไปตามประเพณีของชาวยิว " " หลวงพ่อย้ำว่าดวงจันทร์สีแดงเลือดเป็นลางบอกเหตุของสงครามอิสราเอล และ เมื่อดวงอาทิตย์อยู่ในคราสมันเป็นลางร้ายสำหรับโลกทั้งโลก ..


    ** ในความเชื่อ พระเจ้าทรงสร้างดวงอาทิตย์และดวงจันทร์และคราสมีไว้สำหรับมนุษย์เพื่อจะทำหน้าที่เป็น "สัญญาณ" : เมื่อพระองค์ทรงแกะตราดวงที่หกแล้วก็เกิดแผ่นดินไหวใหญ่ ดวงอาทิตย์กลายเป็นสีดำเหมือนผ้ากระสอบสีดำ ดวงจันทร์ทั้งดวงกลายเป็นสีเลือด.


    ชุดของคราสที่ไม่บ่อยสอดคล้องรายงานนาซาว่านี่เป็น "ชุดของคราสที่ไม่บ่อย" และตอนนี้คือในตอนท้ายของคราสทั้งหมด ในขณะที่แรบบีอิสราเอลเตือนสถานการณ์ในโลกกำลังมีการเปลี่ยนแปลง!


     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MGROnline Live


    อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา งงจะล่ารายชื่อปลด ป.ป.ช. ตามกฎหมายใด เตือนคนลงชื่อเสี่ยงแจ้งความเท็จ

    คลิก>>https://mgronline.com/politics/detail/9610000129454

    #MGRonline #ล่ารายชื่อ #ถอดถอน ป.ป.ช. #แจ้งความเท็จ


     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฐานเศรษฐกิจ


    'วินด์' อัดหมื่นล้าน! ลุยลงทุน ขยายพลังงานลมทั้งในและ ตปท. ตั้งเป้าโต 2 พันเมกะวัตต์ #ฐานเศรษฐกิจ


     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฐานเศรษฐกิจ

    IMG_6908.JPG
    ส.อ.ท. ชี้แนวโน้มเป็นไปได้สูงสหรัฐฯ-จีนเปิดศึกขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าตอบโต้กันรอบที่ 3 หลังพักรบ 90 วัน เจรจาไม่เป็นผล สงครามการค้าส่อยื้อ ฉุดเศรษฐกิจ-การค้าโลกดิ่ง ชี้เป้าท้าทายของกระทรวงพาณิชย์โต 8% ยาก เชื่อดีสุดได้แค่ 5-6% จีดีพีไทยโตไม่เกิน 4% | อ่านเพิ่มเติม : www.thansettakij.com/content/366054 #ฐานเศรษฐกิจ


     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฐานเศรษฐกิจ

    IMG_6909.JPG
    ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2561 ครึ่งปีแรกเริ่มพุ่งทะยานสร้างสถิติใหม่ในรอบ 30 ปี โดยเฉพาะกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ไตรมาส 3 ไตรมาสเดียว เปิดกว่า 2 หมื่นยูนิต ทั้งปีทะลุ 6-7 หมื่นยูนิต ขณะบิ๊กเนมยํ้า! ต้นดีปลายร้าย ไตรมาส 4 ตกหลุมอากาศ ปัจจัยลบเพียบ | อ่านเพิ่มเติม : www.thansettakij.com/content/366070 #ฐานเศรษฐกิจ


     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    โปรรัสเซีย - Pro Russia


    UAE กำลังหวนคืนกลับไปให้บริการสายการบินพลเรือนในซีเรีย

    C7CEC203-E0D9-4B62-ADDB-0D91DACC81F0.jpeg

    ผู้อำนวยการการบินพลเรือนของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ระบุว่ากำลังพิจารณาที่จะกลับไปให้บริการสายการบินพลเรือนในดามัสกัสหลังจากที่ระงับการให้บริการมาตั้งแต่ปี 2555 จากการตัดขาดทางการทูตอันเนื่องมาจากสถานการณ์สงครามกลางเมืองในซีเรีย


    เมื่อวันพฤหัสฯของอาทิตย์ที่ผ่านมารัฐอาหรับแห่งนี้เพิ่งได้ฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตกับซีเรียขึ้นมาใหม่ซึ่งถือป็นประเทศแรกในคาบสมุทรอาหรับที่กลับเข้ามาสานสัมพันธ์ทางการทูตกับซีเรีย


    นอกจากยูเออีแล้ว คูเวตและบาห์เรนก็แสดงแสดงเจตจำนงค์ที่จะสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับซีเรียให้กลับมาด้วยเช่นกัน


    https://ria.ru/20181230/1548934295.html


     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นี่ล่ะคืออีกเหตุผลที่ต้องเลิก QE และต้องขึ้นดอกเบี้ย เพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเงินของสหรัฐอเมริกา เพราะเริ่มปล้นชิงทรัพยากรธรรมชาติจากตะวันออกกลางไม่ได้ ก็ต้องมาหารรยได้จากการเก็บดอกเบี้ยแทน

    ศูนย์สารสนเทศอิสลาม Islamic Information Center


    อับดุลบารี อัฏวาน: ยุคของการครอบงำของเปโตรดอลลาร์ที่มีต่อการตัดสินต่างๆ ของโลกอาหรับได้สิ้นสุดลงแล้ว ปีใหม่ที่จะถึงนี้จะเป็นปีแห่งเกียรติยศและศักดิ์ศรี เป็นปีแห่งชัยชนะในการต่อต้านแผนการของอิสราเอล......


    อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://goo.gl/wPb4Pk


     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Señales Apocalípticos De Los Tiempos Finales

    98C7F32F-8C98-4636-9E1A-89C65BA7AB13.jpeg 18F6446F-F135-4A18-A316-F158021D2AE2.jpeg 25F96CE9-50A5-4159-A15F-53ACDCDAD552.jpeg
    ปี 2019 จะเริ่มด้วย 'Supermoon of wolf blood' พระจันทร์ขนาดซุปเปอร์สีเลือดหมาป่า


    ในคืนวันที่ 20 ถึง 21 มกราคมจะมีปรากฎการณ์แปลกประหลาดสามเหตุการณ์: 1.จันทรุปราคา,

    2.ซุปเปอร์ดวงจันทร์

    3.และดวงจันทร์หมาป่า


    หลายคนเรียกมันว่าซูเปอร์มูนเลือดหมาป่าแม้ว่าความจริงที่ว่านักวิทยาศาสตร์และนักดาราศาสตร์ไม่เห็นด้วยกับชื่อที่แปลกประหลาด


    https://www.univision.com/noticias/el-ano-2019-arrancara-con-una-superluna-de-sangre-de-lobo-video


     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มาดู ชื่อพระจันทร์เต็มดวงในแต่ละเดือน เรื่องไม่ลับที่หลายคนเพิ่งเคยรู้ 23 ก.พ. 2559

    พระจันทร์เต็มดวง มีชื่อเฉพาะต่างกันในแต่ละเดือนด้วย อีกหนึ่งเรื่องไม่ลับที่หลายคนยังไม่ทราบ มาดูชื่อพระจันทร์เต็มดวง ในแต่ละเดือน พร้อมที่มากันได้เลย

    ดวงจันทร์วันเพ็ญลอยเด่นอยู่กลางฟ้า เป็นภาพจับตาชวนมองที่เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ครั้งในรอบปี และด้วยความพิเศษนี้เองที่ทำให้ผู้คนบางวัฒนธรรมเลือกที่จะตั้งชื่อเฉพาะให้แก่พระจันทร์เต็มดวงในแต่ละเดือน โดยเฉพาะชนเผ่าพื้นเมืองอเมริกัน ซึ่งได้เรียกขานพระจันทร์เต็มดวงด้วยชื่อที่ต่างกันไปในแต่ละเดือน เพื่อให้เป็นตัวแทนของฤดูกาลที่มาเยือนในเดือนนั้น ๆ

    อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ชนเผ่าพื้นเมืองอเมริกันมีอยู่ด้วยกันหลายเผ่า จนเกิดชื่อเรียกพระจันทร์เต็มดวงในแต่ละเดือนที่ต่างกันไปตามเผ่าต่าง ๆ แต่ชื่อซึ่งเป็นที่รู้จักกันมากที่สุดเห็นจะมาจาก เผ่าอัลกอนควินส์ (Algonquins) ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นิวอิงแลนด์และทางตะวันตกของทะเลสาบสุพีเรีย แห่งอเมริกาเหนือ โดยมีชื่อของพระจันทร์เต็มดวงตามเดือนต่าง ๆ และที่มา ดังต่อไปนี้

    ann-154.gif เดือนมกราคม : Wolf Moon

    ในเดือนมกราคมของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่หิมะจะโปรยปรายกองอยู่รวมกันในป่าลึก ชาวบ้านต่างได้ยินเสียงเห่าหอนของหมาป่าดังก้องอยู่ในความมืด ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ และนั่นจึงเป็นที่มาของชื่อ วูลฟ์ มูน (Wolf Moon)

    อย่างไรก็ตาม บางชนเผ่ายังเรียกพระจันทร์เต็มดวงในเดือนมกราคมว่า สโนว์ มูน (Snow Moon) ด้วยเช่นกัน แม้โดยมากแล้วจะใช้ชื่อนี้เรียกพระจันทร์เต็มดวงในเดือนกุมภาพันธ์ก็ตาม

    ann-154.gif เดือนกุมภาพันธ์ : Snow Moon

    หิมะที่กองทับถมสูงขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้ชื่อของหิมะ (Snow) ได้ถูกมอบแก่จันทร์เต็มดวงของเดือนนี้ ขณะที่บางชนเผ่ายังเรียกจันทร์เต็มดวงในเดือนนี้ว่า ฮังเกอร์ มูน (Hunger Moon) จากความท้าทายในการล่าสัตว์ของช่วงเวลานี้อีกด้วย

    ann-154.gif เดือนมีนาคม : Worm Moon

    ในเดือนนี้ถึงเวลาที่หิมะจะเริ่มละลายอย่างช้า ๆ เผยให้เห็นพื้นดินนุ่ม ๆ และบรรดาไส้เดือนที่เริ่มโผล่หัวขึ้นมาพ้นดินแล้ว จนเป็นที่มาของชื่อ วอร์ม มูน (Worm Moon)

    ขณะที่บางพื้นที่ยังเรียกพระจันทร์เต็มดวงในเดือนนี้ ตามสัญญาณการมาถึงของฤดูใบไม้ผลิในรูปแบบที่ต่างกันด้วย อาทิ โครว์ มูน (Crow Moon), ครัสท์ มูน (Crust Moon) และเลนเทน มูน (Lenten Moon)

    ann-154.gif เดือนเมษายน : Pink Moon

    ถึงเวลาของต้นไม้เริ่มผลิดอกแล้ว ท้องทุ่งต่างเต็มไปด้วยสีชมพูของดอกฟล็อกซ์ ทำให้จันทร์เต็มดวงของเดือนนี้ถูกเรียกขานด้วยชื่อแสนหวาน พิงก์ มูน (Pink Moon) ขณะที่ชนเผ่าอื่นซึ่งอาศัยอยู่ริมชายฝั่งแม่น้ำจะเรียกจันทร์เต็มดวงในเดือนนี้ว่า ฟิช มูน (Fish Moon)

    ann-154.gif เดือนพฤษภาคม : Flower Moon

    ช่วงเวลาที่ดอกไม้บานเต็มที่มาเยือนแล้ว ขณะที่ข้าวโพดก็พร้อมจะให้ทำการเพาะปลูกได้ จึงทำให้จันทร์เต็มดวงของเดือนพฤษภาคมยังถูกเรียกขานด้วยชื่อ คอร์น แพลนทิง มูน (Corn Planting Moon) และ มิลค์ มูน (Milk Moon) อีกด้วย

    ann-154.gif เดือนมิถุนายน : Strawberry Moon

    นี่คือช่วงเวลาที่มีการเก็บเกี่ยวสตรอว์เบอร์รีกันมากที่สุดในรอบปี ทำให้ชื่อ สตรอว์เบอร์รี มูน (Strawberry Moon) กลายมาเป็นหนึ่งในไม่กี่ชื่อที่ทุกเผ่าของอัลกอนควินส์ใช้ตรงกัน

    ann-154.gif เดือนกรกฎาคม : Buck Moon

    ถึงเวลาที่เหล่ากวางตัวผู้จะเริ่มมีขนยาวหนาแล้วในเดือนกรกฎาคม ทำให้จันทร์เต็มดวงของเดือนนี้ถูกเรียกว่า บัค มูน (Buck Moon) ขณะที่สภาพพายุฝนคะนองในพื้นที่นิวอิงแลนด์ยังทำให้คนบางเผ่าเรียกจันทร์เต็มดวงของเดือนนี้ว่า ธันเดอร์ มูน (Thunder Moon) อีกด้วย

    ann-154.gif เดือนสิงหาคม : Sturgeon Moon

    เดือนสิงหาคมคือช่วงเวลาที่ชนเผ่าต่าง ๆ สามารถจับปลาสเตอร์เจียนตัวใหญ่ ๆ จากทะเลสาบเกรตเลกส์ได้ง่ายที่สุด กลายเป็นที่มาของชื่อ สเตอร์เจียน มูน (Sturgeon Moon) นั่นเอง

    moon.jpg


    ann-154.gif เดือนกันยายน : Harvest Moon

    ถึงเวลาที่พืชผลธัญญาหารของแต่ละชนเผ่า อย่าง ข้าวโพด ฟักทอง ถั่ว และข้าว พร้อมแก่การเก็บเกี่ยวในเดือนนี้แล้ว ขณะที่ดวงจันทร์สุกสว่างในเดือนกันยายนก็ยังช่วยให้เกษตรสามารถเก็บเกี่ยวพืชผลได้จนถึงยามดึก จึงเป็นที่มาของชื่อ ฮาร์เวสท์ มูน (Harvest Moon) นั่นเอง ขณะที่บางครั้งผู้คนอาจเรียกว่า คอร์น มูน (Corn Moon) ด้วย

    ann-154.gif เดือนตุลาคม : Hunter's Moon

    หลังจากท้องทุ่งถูกเก็บเกี่ยวจนเสร็จ ใบไม้เริ่มร่วงโรย ขณะที่เหล่ากวางทั้งหลายต่างก็อ้วนท้วมสมบูรณ์ได้ที่ จึงถึงเวลาที่นักล่าสัตว์จะออกวางกับดักกวางเหล่านี้ รวมถึงบรรดาจิ้งจอกและสัตว์อื่นด้วย จนเป็นที่มาของชื่อ ฮันเตอร์ส มูน (Hunter's Moon) นั่นเอง

    ann-154.gif เดือนพฤศจิกายน : Beaver Moon

    เดือนพฤศจิกายนเวียนมาถึง ก็ได้เวลาที่ฝูงบีเวอร์จะวุ่นอยู่กับการเตรียมพร้อมเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ทำให้ง่ายสำหรับนักล่าสัตว์ที่จะวางกับดัก จับตัวบีเวอร์เพื่อนำขนอุ่น ๆ ของมันมาใช้ประโยชน์ จันทร์เต็มดวงในเดือนนี้จึงถูกเรียกว่า บีเวอร์ มูน (Beaver Moon)

    ann-154.gif เดือนธันวาคม : Cold Moon

    อุณหภูมิที่ดิ่งลงอย่างมากในช่วงฤดูหนาวนี้ คงไม่มีชื่อไหนที่จะเหมาะแก่การเรียกขานจันทร์เต็มดวงประจำเดือนว่า โคลด์ มูน (Cold Moon) อีกแล้ว แต่ด้วยระยะเวลาที่กลางคืนยาวนานกว่ากลางวันนี้ ยังทำให้จันทร์เต็มดวงของเดือนธันวาคมยังถูกเรียกว่า ลอง ไนท์ มูน (Long Night Moon) ด้วยเช่นกัน ขณะที่กลุ่มชาวคริสเตียนที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานในทวีปนี้ได้เรียกขานว่า มูน บีฟอร์ ยูล (Moon before Yule)

    นอกจากนี้ยังมีชื่อจันทร์เต็มดวงอีกชื่อหนึ่งที่คุ้นหูทุกคนกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ บลู มูน (Blue Moon) อันเป็นชื่อที่ใช้เรียกขานจันทร์เต็มดวงที่เกิดขึ้นเพิ่มเติมมา จากปกติที่ในปีหนึ่ง ๆ จะมีจันทร์เต็มดวง 12 ครั้ง


    ข้อมูลจาก
    - moonconnection.com
    - space.com

    https://hilight.kapook.com/view/133238
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เจนจิรา จันทรเสนา


    ชายคนนี้มีอาชีพเป็นที่ปรึกษาทางการเงินการลงทุนแต่ได้ชื่อเล่นที่ผู้คนเรียกขานว่า "พ่อพระแห่งไนจีเรีย" เพราะเขาจะแวะไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับคนไข้ยากจนที่โรงพยาบาลอยู่เสมอๆและไม่เปิดเผยตัว


    โดยเขาจะไปพบกับนักสังคมสงเคราะห์เพื่อขอประวัติคนไข้แต่ละคนแล้วตรวจสอบกับโรงพยาบาลอีกครั้งก่อนที่จะช่วยจ่ายค่ารักษาให้ผู้ป่วยยากไร้


    ▪ประชากรไนจีเรีย แค่ 5% เท่านั้นที่มีประกันสุขภาพ

    ชื่อจริงของเขาคือ Zeal Akaraiwai


    BBC :



    Spilled News : https://www.spillednews.com/2018/12...el-secretly-pays-patients-hospital-bills.html

    Via, jenjira1958


     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    La nueva era de la tierra - respaldo

    IMG_6920.JPG IMG_6921.JPG

    อุณหภูมิสุดขั้ว ละลายทางเท้าและรองเท้าแตะในออสเตรเลียในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

    พยากรณ์ว่าอุณหภูมิสูงขึ้นถึง 50°c ในบางพื้นที่

    28.12.2018


     
  12. Sirius Galaxy

    Sirius Galaxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,132
    ค่าพลัง:
    +2,559
    ไม่มีใคร รายงานเรื่องพายุที่จะเข้าอ่าวไทย ในวัน สองวันนี้ บ้างหรือครับ
    .
    http://www.sattmet.tmd.go.th/satmet/mergesat.html
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    • 09:00 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง 97W ในทะเลจีนใต้ ทวีกำลังเป็นพายุดีเปรสชัน 36W มีแนวโน้มจะทวีกำลังต่อเนื่องจนกลายเป็นพายุโซนร้อน และจะได้ใช้ชื่อ “ปาบึก” คาดว่าจะเข้าสู่กลางอ่าวไทยใน 96 ชั่วโมงจากนี้ 36W-20181231-1600.png
    31 ธันวาคม 2561
    http://paipibat.com/
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ขอโทษน่ะครับ วันนี้ช่วงบ่ายง่วงนอนมากเลยหลับไป พอตื่นก็รีบมาร่วมสวดมนต์ข้ามปี ทุกปีมา 5 โมงเย็นปีนี้ เกินทุ่ม ขอให้มีความสุขในวันสิ้นปี และให้ทุกข์หมดไปในปีนี้ พบแต่สิ่งดีๆ ในปีหน้าครัย
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    • 10:00 พบการก่อตัวใหม่ของพายุดีเปรสชัน 08P ในอ่าวคาร์เพนแทเรียทางตอนเหนือของออสเตรเลีย ทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อนอย่างรวดเร็ว มีแนวโน้มจะเคลือนไปทางตะวันออกขึ้นฝั่งควีนสแลนด์ใน 36 ชั่วโมงจากนี้ 08P-20181231.png
    31 ธันวาคม 2561
    http://paipibat.com/
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ช่างศุภวิชญ์ จูเปรมปรี


    08:00 #พายุดีเปรสชัน 35W ที่สลายไปแล้ว ได้ก่อฝนหนักน้ำท่วมดินถล่มในฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิตถึง 68 ราย (ทาง PAGASA ถือว่าพายุลูกนี้เป็นพายุโซนร้อนใช้ชื่อเรียกว่า Usman) เครดิตภาพและที่มาของข่าว เดอะการ์เดี้ยน


     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ช่างศุภวิชญ์ จูเปรมปรี


    ประกาศกรมอุตุ ฉ 1 เรื่องพายุดิเปรสชั่น

    IMG_6928.JPG IMG_6929.JPG IMG_6930.JPG IMG_6931.JPG IMG_6932.JPG IMG_6933.JPG

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Wattana Kanbua

    ผลการพยากรณ์เส้นทางเดินพายุหมุนเขตร้อน ระดับดีเปรสชั่น ในทะเลจีนใต้บนภาพเมฆดาวเทียมอุตุนิยมวิทยา


    เวลา 15.30 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2561

    ----------------------------------

    http://tropic.ssec.wisc.edu/real-ti...zoom=4&img=1&vars=11111000000000000000&loop=0

    IMG_6934.JPG
    IMG_6935.JPG
    IMG_6936.JPG



    IMG_6937.JPG

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ค้นธรรมใต้ร่มไผ่ม่วง.


    สวัสดีปีใหม่

    สมาชิกเพจค้นธรรมใต้ร่มไผ่ม่วงทุกท่าน


    ปีใหม่ที่จะถึงขออัญเชิญอำนาจคุณแห่งพระรัตนตรัย

    คุณแห่งพุทธโพธิสัตว์ คุณแห่งเทพธรรมบาล

    ขอทรงเมตตากรุณา ประทานพรให้ทุกท่านมีความผาสุขร่มเย็น

    มีจิตที่สม่ำเสมอมั่นคงในธรรม มีความงอกงามในศีล

    มีปัญญาเพิ่มพูน มีทรัพย์ไว้อุปถัมภ์ชีวิตความเป็นอยู่

    อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง


    ขอสักการะพระมารจีโพธิสัตว์ผู้ทรงประทับเหนือวราหะอาสนะ

    โปรดเมตตากรุณา ให้สรรพธรรมรุ่งเรือง

    ภัยพิบัติเบาบาง สรรพชีวิตมีความผาสุขร่มเย็นเทอญ


    ......โอม มาริจี สวาหา ......


    เพจค้นธรรมใต้ร่มไผ่ม่วง


     

แชร์หน้านี้

Loading...