ร่วมทำบุญบูชา สำเร็จชุมนุมมหาคุณบารมีเก้าชั้นแต่งอโหสิกรรม(ถอนกรรมเผ่าพันธุ์บาปบรรพชน) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดพระคลังสมุทรเทพ(บุญหล่นทับรวยผิดตัว)

    "ถึงเวลาน้ำลงน้ำพร่อง ชั่วข้ามคืนมันก็ขึ้นมาจนเต็มได้"

    วิชาตำรับนี้พ่ออาจารย์ท่านว่าเป็นของที่เอาไว้ใช้ตั้งตัวได้หลังเกิดภัยสงคราม นั่นคือต้องผ่านทุกข์มหันต์หรือเข้าตาจนขั้นหนักที่สุด อุปมาเหมือนเกิดสงครามคนไม่มีจะกิน ไม่มีทางทำมาหากินเช่นนั้น พ่ออาจารย์ท่านว่าในเมื่อทุกวันนี้เห็นบ่นกันว่าอยู่กันยากยิ่งกว่าอะไร กลายๆก็เหมือนสงครามเศรษฐกิจที่กินผลในระยะเวลาเนิ่นนานคั่งค้างอยู่ เช่นนั้นจึงไม่ต่างกันจากภัยสงครามเลย ท่านก็เลยสงเคราะห์ให้ใช้วิชาสำคัญนี้ได้

    ตะกรุดพระคลังสมุทรเทพเป็นวิชามหาลาภที่ทำยาก พ่ออาจารย์ท่านว่าตอนนี้มีแรงทำได้เสกไหวต้องทำก่อน ต่อไปถ้าภายหน้าเกิดสงครามหรือเข้าสู่ยุคเข็ญแล้วคิดจะทำก็ไม่มีแรงแล้ว ทำไม่ได้ ทำไม่ทันแล้ว ให้จำเอาไว้นะต่อไปตะกรุดนี้ในแผ่นดินจะหาไม่เจอเพราะคนใช้เค้าจะเก็บกันหมด ด้วยแต่โบราณนั้นหากกล่าวถึงทรัพย์สมบัติแล้วท่านว่าไม่มีที่ไหนเลยจะมั่งคั่งเทียบเท่าคลังของพระมหาสมุทรได้ ปราชญ์แต่โบราณย่อมสรรเสริมมหาคลังนี้ว่ามั่งคั่งที่สุด แม้เทพยดาทั้งหลายยังต้องร้องขอทรัพย์จากพระสมุทร ทั้งแก้วอันประเสริฐของพระวิษณุเจ้า ทั้งเพชรยอดมงกุฏของพระอินทร์ ทั้งทรัพย์ต่างๆอันเลิศล้ำบรรดามีที่เกินกว่าเทวานุภาพจะเสกสร้างบันดาลได้ แม้สมบัติในเทวโลกหรือพรหมโลกก็ดีสิ่งต่างๆก็ย่อมนำไปแต่พระสมุทรนั้นทั้งสิ้น ด้วยวิชานี้แม้ผู้ใดถูกความทุกข์กลืนกินหรือต้องพระเคราะห์ใหญ่หลวงมีดวงทางทรัพย์และโชคลาภวิบัติไปต่างๆนาๆ ท่านว่าให้อาราธนาตะกรุดดอกนี้เอาไปใช้เถิด แม้ทรัพย์จะพร่องเท่าไหร่ก็จะถูกถมจนเต็มได้ดั่งทรัพย์ในคลังพระสมุทรเช่นนั้น ท่านเปรียบเทียบชีวิตสัตว์โลกอันขวนขวายทรัพย์ทั้งหลายเอาไว้ดุจคลื่นน้ำ ที่มีทั้งขึ้นบ้าง ลงบ้าง พร่องบ้าง เต็มบ้าง เมื่อกระแสแห่งโชคไม่ได้อยู่นิ่งท่านจึงทำตะกรุดตัวนี้ขึ้นมาเพื่อให้สิ่งที่พร่องนั้นกลับมาเต็ม ดุจเวลาน้ำลงที่ไม่พ้นคืนมันก็ขึ้นมันก็เต็มเอ่อล้นทุกรอบปีเช่นนั้น ตะกรุดตำรับนี้ท่านว่าให้เอาไว้ใช้ตั้งตัว ถ้าคนไม่สันหลังยาวหรือเดินทางผิดก็เอาว่าตั้งตัวได้ถึงขนาดว่าต่อให้เกิดสงครามแม้หลังภัยสงครามก็ยังเป็นเศรษฐีได้เช่นนั้น ท่านว่าทำยากเพราะต้องลงหัวใจไว้ครบสูตรและอธิษฐานจิตไว้เต็มกำลัง

    ปกติว่าผู้บูชาตะกรุดพระสมุทรนี้พ่ออาจารย์ท่านว่า จะมีทรัพย์มิขาด จะทำมาค้าขึ้น แม้ค้าขายก็ร่ำรวย ทั้งเรียกเงินเรียกทองให้ไหลมาเทมาไม่ขาดสาย บังเกิดโชคลาภ เพิ่มทรัพย์ รักษาทรัพย์ พิทักษ์ทรัพย์สมบัติให้เยือกเย็นทรงตัวร่ำรวยยิ่งๆขึ้นไป แม้บูชาอยู่ที่ใดที่นั้นจะบังเกิดทรัพย์แลเงินทองงอกเงยไม่ขาดสาย ท่านว่าให้จำเอาไว้ฉันจะบอกรอบเดียวเพราะตะกรุดนี้ทำไว้ให้ใช้สำหรับการเก็บเกี่ยว จะเก็บเกี่ยวอะไรมันก็สุดแล้วแต่เธอ จะปรารถนาความสุข โภคทรัพย์ สัตว์สองเท้า พาหนะ ปัจจัยสี่ต่างไม่ว่าจะอะไร นั่นแหละคือทำไว้ให้ใช้ในการเก็บเกี่ยว ฉกฉวย กักตุนทั้งดักเงินดักทอง ดักโชคลาภ เจรจาค้าขายทำธุรกิจ เสี่ยงโชค เสี่ยงดวง จะทำอะไรก็ให้เอาพกไว้ติดตัวลูกค้าเขาจะพุ่งมาหาเราเอง เรียกว่าไม่ต้องสูญแรงเยอะ ไม่ต้องใช้ความพยายามมาก เพราะเราถือตะกรุดนี้ดุจคนธรรมดาหาเช้ากินค่ำแล้วบุญหล่นทับ ดุจหนูตกถังข้าวสาร ทำอะไรก็ฟลุ๊ครวย ฟลุ๊คได้ ฟลุ๊คมี ใช้ชีวิตแบบฟลุ๊คๆรวยผิดตัวเช่นนั้น

    ทั้งท่านยังได้ลงมนต์อธิษฐานวิชาขอคุณเทพฤทธิ์ให้ประสิทธิ์ด้านการเสี่ยงโชค รับทรัพย์ เรียกลาภที่เห็นผลเร็วไวเป็นที่สุด ใครที่ชอบเรื่องเสี่ยงดวง เสี่ยงโชค วอนขอครูบาอาจารย์ทั้งหลายท่านว่าให้เอาไปใช้เถอะเพราะตะกรุดนี้ฉันลงเป็นตัวสะกดเอาไว้ด้วย ปกติแล้วขออย่างเดียวมันก็ต้องรอจังหวะแต่ถ้าเราลงมหาสะกดไว้พร้อมกันอันนี้มันเป็นการสร้างโอกาสเรียกว่าสะกดให้อยู่หมัด ให้ได้ให้มีให้เป็นของเราแน่นอนเช่นนั้น เอาว่าแรงไม่ตกทีเดียวจะไปแข่งไปสู้ทั้งประกวดประชันกับใครกำลังเรา วาสนาของเรา จะไม่สะดุดไม่หักกลาง มีแต่ทำมาค้าขึ้นเช่นนี้จะมีแต่สิ่งดีๆหลั่งไหลเข้ามา ให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานทั้งจะดูดทรัพย์ให้เงินทองมีไม่ขาดมือไม่ขาดกระเป๋า การเงินไม่ขัดสนหรือขาดสภาพคล่อง ให้ทำมาหากินคล่องตัวผู้คนเห็นอกเห็นใจ

    และหากผู้ถือตะกรุดนี้ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรมแล้วด้วยก็จะเกิดผลดียิ่งๆขึ้นไป เอาสั้นๆง่ายเลยยิ่งหมั่นทำบุญก็จะยิ่งประสบการณ์เยอะ เดี๋ยวจะเห็นเองว่าทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาเองไม่ขาดทั้งค้ำคูณหนุนดวงเสี่ยงโชคก็ได้สมปรารถนา

    พ่ออาจารย์ท่านว่าวิชานี้แต่โบราณถือกันว่าเป็นวิชาอาถรรพ์และต้องเลือกคนรับเพราะเอาไว้ใช้เปลี่ยนโชควาสนาคนจากต่ำสุดให้พุ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็วได้ เรียกว่าอุปมาไว้ถึงขนาดจำตัวเองไม่ได้มั่งมีผิดตัวผิดคนแบบนั้น ท่านจึงอธิษฐานให้คนมีวาสนาต้องกันกับคุณวิชาเท่านั้นที่ได้รับไป เมื่อนำตะกรุดมาม้วนแล้วพ่ออาจารย์ท่านว่ายังต้องนำมาแช่น้ำมนต์เสกอีกคำรบหนึ่งแล้วลงด้วยหัวใจพระสมุทร หัวใจท้าวเวสสุวรรณที่ว่าด้วยสองเทพที่คุมมหาคลังที่ยิ่งใหญ่ทั้งของโลกและสวรรค์ทั้งสองท่านพร้อมทั้งขอบารมีท้าวเธอทั้งสองให้ประสิทธิ์เทวานุภาพเบิกทางทรัพย์ให้ พ่ออาจารย์ท่านว่าเพียงเท่านั้นก็ถือว่าคลุมได้ทั้งหมด เพราะทั้งสองท่านนั้นเป็นผู้คุมวาสนาและคลังทรัพย์สินของสวรรค์และโลกอย่างแท้จริง เช่นนั้นเวลาคนเอาไปใช้เมื่อทำอะไรเกี่ยวกับการเงินการคลังการแสวงหาทรัพย์สินและผลประโยชน์ก็จะคุมเกมเขาเอาไว้ได้ทั้งหมดเหนือกว่าบารมีเทพยดาใดๆอย่างชัดเจน ท่านว่าทำเอาไว้ให้ครบแล้วให้เอาไปใช้ให้ดีเถิด ความรวยก็เป็นของคนๆนั้นท่านนั่งทำวิชาครอบไว้ให้ทีละดอกเอาว่าสยบได้ทุกที่ ต่อให้คู่ค้าเราเขาเลี้ยงผีเลี้ยงพรายหรือใช้บารมีเทพยดาใดๆก็ตาม ถ้าจะเล่นเรื่องโชคลาภวาสนาแล้วเอาว่าบารมีพระสมุทรกับท้าวเวสนี่สยบได้ทั้งสิ้น ขอแค่เรื่องอย่าขี้เกียจอันนี้บอกก่อนเลยเทวดาเขาไม่ชอบถ้าจะเอาไปก็ให้ขยันทำมาหากินแค่นั้นจะได้มีลาภไหลมาอยู่เนืองๆไม่อดไม่อยากจะกลายเป็นผู้มั่งมี เป็นเศรษฐี มีทรัพย์มหาศาลส่วนใครที่ชอบเรื่องเสี่ยงดวงเสี่ยงโชคก็เอาไปใช้ได้เลย

    ภายในตะกรุดอุดด้วยผงมวลสารสำคัญต่างๆ นั่นก็คือข้าวก้นบาตรวันออกพรรษขององค์หลวงปู่ขาวที่พ่ออาจารย์ท่านเก็บสะสมไว้ท่านเรียกว่าก้นบาตรเปิดโลก โดยท่านนั้นนำข้าวมาตากแห้งแล้วโขลกเป็นผงละเอียดปั้นกับว่านและมวลสารต่างๆทั้งว่านอุดมทรัพย์ ว่านมหาลาภ ว่านมหาเศรษฐีทำเป็นดินสอเพื่อลบผงวิเศษ ทั้งพิชัยสมบัติ นะโภคสมบัติ นะโภคทรัพย์ พระเจ้าให้ลาภ พระเจ้าเปิดโลก พระเจ้าเปิดลาภ พระเจ้าเปิดดวง เทวดาให้โชค หัวใจเศรษฐี หัวใจพระสีวลี ท่านว่าจำเพาะต้องลบผงในวันวันพระเจ้าเปิดโลกคือวันออกพรรษาให้ได้แปดพรรษาเท่านั้นแล้วเอาผงนี้มาผสมกับผงสำคัญต่างๆ(ท่านว่าอานุภาพผงแต่ละอย่างก็รวยมั่งมีหลายชั่วอายุคนแล้ว) ได้แก่ผงเหล็กไหลดูดทรัพย์ ผงหินอกธรณี แร่ดูดทรัพย์แม่น้ำโขง ท่านว่าเฉพาะผงแร่เหล่านี้ก็มีอานุภาพนำโชคลาภมาให้ผู้บูชาทั้งดูดเงินดูดทอง ดูดโชคลาภได้ ให้มีเงินทองไหลมาเทมาตลอดหรือมีกินมีใช้ตลอดเวลาอยู่แล้ว เมื่อนำมารวมกับผงวิเศษก็ยิ่งเสริมกันเอาว่าได้ไปท่านว่ามีกินมีใช้ไม่อดอยากและยากจนเลย ทั้งช่วยเสริมบารมีค้ำคูณหนุนดวงชะตา ช่วยเปิดทางเปิดโชคเปิดลาภวาสนาให้ไหลมาเทมา มีโชคลาภเข้ามาไม่ขาดสาย เงินทองไม่ขาดมือ ตรงนี้สำคัญถ้ารู้จักเก็บออมนะเขาจะเป็นเศรษฐีมหาเศรษฐีในเร็ววัน ซ้ำใครที่ติดขัดเรื่องการเงินการงานก็ให้ขอบารมีครูบาอาจารย์ท่านช่วยเปิดดวงหนุนชะตานำพาให้พบแต่สิ่งดีๆ

    ให้พกพาใส่กระเป๋าเงินจะเห็นว่าเงินเพิ่มพูนมากขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ หากอาราธนาติดตัวก็จะเป็นที่สะดุดตาเรียกว่าแรงทางเมตตาโภคทรัพย์ให้คนอยากเข้าหาเราเช่นนั้น พ่ออาจารย์ท่านว่าเมื่ออุดผงสำเร็จแล้วยังต้องนำมาเสกกลางคืนวันพระจันทร์เต็มดวงอาบพลังพระจันทร์ทำวิชาน้ำขึ้นน้ำลงหรือเรียกว่าทองท่วมหัว เงินเข้าตัว(รวยผิดตัว) ให้โชคโภคสมบัติงอกเงยเพิ่มพูน ทั้งถือฤกษ์นี้เพื่อใช้เสริมสง่า ราศี เสริมเสน่ห์และโภคทรัพย์ดีที่สุด นับได้ว่าเป็นตะกรุดนี้ใช้เพื่อเสริมทางด้านโชคลาภการทำมาหากินโดยเฉพาะแม้เอาไปเสี่ยงดวงเวลาเสี่ยงโชคได้ก็ให้รีบไปทำบุญอุทิศให้ครูบาอาจารย์

    ตะกรุดพระคลังสมุทรเทพนั้นเป็นตะกรุดเปิดดวงด้านโชคลาภโภคทรัพย์และหนุนดวงเฉพาะทาง พ่ออาจารย์ท่านว่าแม้เกิดมาดวงกุลีก็ยังเอาดีได้ เรียกว่าตะกรุดนี้จะทำให้ฐานดวงหรือวาสนาแต่เดิมของคนเราผิดพลาดตลบแตลงกลับไปกลับมา ที่มันมีเคราะห์หรือภัยก็กลับเปลี่ยนเป็นดี ที่มันไม่เคยได้ไม่เคยมีอยู่ดีๆก็ได้ เอาว่าอะไรที่มันห่างหายไปจากชีวิตนั่นแหละเดี๋ยวก็เจอ ท่านว่าให้ตั้งจิตบอกกล่าวครูบาอาจารย์ท่านให้ดีเพราะนี่เป็นวิชาเทวดาให้โชคเป็นตำรายันต์พระคาถาที่ให้คุณด้านมหาลาภ มีกินมีใช้ไม่ขาดสาย ทำมาค้าขึ้น ทั้งหนุนดวงชะตาไม่ให้ตกต่ำ ท่านว่าต่อให้โทษถึงตายก็ไม่ตายเอาว่าดีครบ ยิ่งคนทำดีมีความประพฤติดีเอาไปบูชาแล้วเทวดาท่านจะสงสาร ตรงนี้พ่ออาจารย์ท่านว่าเราพุดไม่ได้มากแต่เดี๋ยวจะรู้กันเองเพราะเวลาเทวดาท่านสงสารเดี๋ยวท่านก็จะหาทางสงเคราะห์เองจะมีนิมิตเลขหวยหรืออะไรเกิดขึ้นให้เราเห็นให้เรารู้ของเราเอง ให้จำเอาไว้อยู่อย่างว่ารู้หรือเห็นอะไรแล้วอย่าเอาไปบอกใครเท่านั้น

    คาถาบูชา
    อุเยอะเย อุเยอะเยอะ อะยะ อุอุยะเสมิ ติหังจะโตโลจิ

    ***ตะกรุดดอกนี้พ่ออาจารย์ท่านว่าฉันจะไม่พูดมากเพราะคนทำไม่ได้ใช้ มันเป็นเรื่องของทางโลก เป็นเรื่องของเงินทองความมั่งคั่งหรือโชคลาภการเสี่ยงดวงต่างๆซึ่งเหล่านี้ท่านตัดออกไปหมดแล้ว ท่านว่ากว่าจะทำให้สำเร็จได้ก็ไม่ใช่ง่าย ดังนั้นใครมีบุญสูงเสมอกันและคู่ควรกับคุณวิชาก็ให้ครูเทพพรหมท่านคัดสรรค์คนของท่านเองด้วยเป็นตะกรุดคู่บารมีจำพวกหนึ่ง ากจะใช้ก็ให้ถือได้เต็มที่เพียงคนละสองดอกเท่านั้น ถ้าใครพอมีวาสนาอยู่แล้วก็ใช้ดอกเดียว รายการนี้รับจองเฉพาะทาง PM เท่านั้น

    ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดพระคลังสมุทรเทพ(บุญหล่นทับรวยผิดตัว) บูชา 2,500 บาท

    47396559-768798603455103-5587777358611349504-n.jpg
    47391917-770441343305105-1302469194951950336-n.jpg
     
  2. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    ตะกรุดหนนี้พ่ออาจารย์ท่านไม่ให้ลงข้อมูลมากเพราะว่าท่านถือว่าใครพอจะทำความเข้าใจได้มันก็เป้นเรื่องของวาสนาคนๆนั้น และอีกอย่างหนึ่งมันเป็นของใช้กลับวิถีชีวิตให้ผิดฝาผิดตัวกับดีทางการเสี่ยงดวงอะไรทั้งหลายเหล่านี้ซึ่งท่านไม่อยากยุ่งมากจึงให้ขึ้นอยู่กับวาสนาของคน แต่ท่านก็ถักเชือกสีแดงไว้เป้นเอกลักษณ์เอาว่าเห็นก็รู้เลยว่าดีด้านเงินทองแบบสุดๆ
     
  3. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    ก็มีเรื่องน้ำเต้ามาเล่าให้ฟังเลยก้อปๆมาวางให้อ่าน ตรงนี้ถ้าเอาไปใช้กับคนป่วยเขาไม่ยอมห้อยก็เอาไปยัดไว้ตามหมอนที่เขานอนก็ได้ อันนี้แนะนำแต่ยังไงก็ไม่ดีเท่าให้เขาพกเอง

    คราวที่แล้วรับน้ำเต้ามา เค้าเริ่มดึงดูดสิ่งดึๆเข้ามาจริงๆ เพราะพ่อป่วยอัมพาต หนูใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงของพ่อ เพราะแกไม่ยอมแขวนพระเนื่องจากรู้สึกรำคาญเพราะแกป่วยอยู่ จิตใจหนูและพ่อย้ำแย่มาหลายเดือนเพราะเราไม่เคยป่วยหนักแบบนี้ ตอนนี้ทั้งด้านจิตใจก็ดีขึ้น คนรอบตัวญาติพี่น้องเริ่มเข้ามาช่วยเหลือให้กำลังใจด้วยค่ะ แต่ก็จะลองดูในระยะยาวว่าช่วยเหลือได้มากเท่าไร จะมาเล่าให้ฟังเพิ่มเติมนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
     
  4. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่เมธี EW 2340 0961 9 TH

    พี่วิศณุกร EW 2340 0962 2 TH

    พี่ทวีพงษ์ EW 2340 0963 6 TH

    พี่สุรวุฒิ EW 2340 0964 0 TH
     
  5. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    ความเชื่อโชคลางของคนโบราณ

    ความเชื่อเหล่านี้ถูกส่งต่อถ่ายทอดกันมานานแต่โบราณ ความเชื่อหลายเรื่องทุกคนก็สามารถพิสูจน์ได้และเป็นความจริงด้วยเหตุผลที่ง่ายต่อการเข้าใจ แต่ความเชื่ออีกหลายอย่างก็ยากจะเข้าใจ จะทราบต่อเมื่อได้หูทิพย์ตาทิพย์มีญาณหยั่งรู้แล้วเท่านั้น
    1. ห้ามใส่ชุดสีดำเยี่ยมคนป่วย เพราะสีดำเป็นสีที่คนโบราณถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของความทุกข์โศก การใส่ชุดดำไปเยี่ยมผู้ป่วยนั้นเป็นการแช่งให้ผู้ป่วยตายเร็วขึ้น
    2. จิ้งจกร้องทัก ห้ามออกจากบ้านเด็ดขาด โดยถ้าเสียงนั้นอยู่ด้านหลังหรือตรงศีรษะให้เลื่อนการเดินทางแต่หากเสียงร้องทักอยู่ด้านหน้าหรือซ้าย ให้เดินทางได้ จะทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นสะดวกสบาย
    3. ตุ๊กแกร้องตอนกลางวัน เชื่อว่าจะมีเหตุร้ายเพราะตามปกติแล้วตุ๊กแกที่อาศัยในบ้านมักจะร้องตอนกลางคืน ถ้าร้องตอนกลางวันถือเป็นลางบอกเหตุร้าย เนื่องจากคนโบราณเชื่อว่าตุ๊กแกคือ วิญญาณของปู่ย่าตายายที่ตายไปแล้วมาอาศัยอยู่ คอยคุ้มครองลูกหลานจากภัยอันตราย
    4. นกแสกเกาะหลังคาบ้าน จะเกิดลางร้าย เพราะนกแสกเป็นนกที่ถือว่าให้ความอัปมงคล เนื่องจากโดยธรรมชาตินกแสกมักจะไม่มาปะปนอยู่ตามที่อยู่อาศัยของคน
    5. ถ้านกถ่ายรดบนศรีษะ เชื่อว่าจะโชคร้าย หากกำลังจะออกเดินทางแล้วถูกนกถ่ายรดที่ศรีษะซะก่อน ให้หยุดการเดินทางทันที หรือเลื่อนกำหนดออกไปเป็นวันรุ่งขึ้น
    6. เมื่อตัวเงินตัวทองคลานเข้าบ้าน ให้พูดแต่สิ่งดีๆ ไม่ให้ไล่
    7. กลางคืนถ้าได้ยินเสียงร้องทักห้ามขานรับ เพราะเชื่อว่าเป็นเสียงของดวงวิญญาณอาจจะมาหลอนมาหลอกหรือเป็นการเชิญวิญญาณเข้าบ้าน
    8. คนที่มีไฝที่ริมฝีปากล่าง ให้ระวังปากนำเคราะห์ เพราะพูดไม่คิด และมักเป็นคนใจร้อน อารมณ์รุนแรงขาดเหตุผลในการยับยั้งชั่งใจ
    9. คนใดที่มีลักษณะผมหยิกๆ หน้าสั้นคอสั้น มักจะเจ้าชู้ (แต่เป็นความเชื่อขำๆนะ อันนี้ต้องคิดว่าต้องดูต่อจากภายในหัวใจ)
    10. คนใบหูใหญ่มักร่ำรวยและมีบุญวาสนา คนใบหูหนาเป็นคนมีศีลธรรมคนใบหูบางเป็นคนโดดเดี่ยว ไร้บุญวาสนา
    11. คนที่พูดจาหลายเสียงในการพูดคุยครั้งเดียวกันเป็นคนคบยาก เพราะหาความแน่นอนอะไรไม่ได้
    12. คนหัวล้านมักจะเจ้าชู้และเจ้าเล่ห์ ซึ่งได้ต้นแบบมาจากขุนช้างในวรรณคดี ทำให้คนโบราณเชื่อว่า คนลักษณะแบบนี้จะมีนิสัยเหมือนขุนช้าง
    13. เด็กทารกคนใดที่เกิดมาแล้วมีปาน คนโบราณเชื่อว่า ได้เกิดมาแล้วชาติหนึ่ง (ชาติที่แล้ว) และถูกป้ายด้วยของตำหนิเอาไว้ หากเป็นปานแดงหมายถึงถูกป้ายด้วยปูนแดง และหากเป็นปานดำหมายถึงถูกป้ายด้วยถ่าน
    14. ห้ามปลูกต้นไม้ชนิดที่อยู่ตามวัด (เช่นต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นตะเคียนทอง) เพราะเชื่อกันว่าต้นไม้ที่ขึ้นตามวัดหรือนำไปปลูกที่วัดเป็นของสูงและสมควรอยู่ในวัด หากนำมาปลูกใกล้บ้านจะทำให้บ้านนั้นตกอับ (ต้นไม้เหล่านี้จะสูงใหญ่ แผ่รากกว้างลึกเข้าไปใต้บ้าน เป็นอันตรายต่อรากฐานบ้านตึกไม้ได้ในภายหลัง ตายยากตัดทำลายเหลือแต่ตอก็ยังขึ้นมาได้อีก รุกเทวดานั้นก็แรงมากด้วยฤทธิ์ธานุภาพ เห็นทิ้งบ้านหนีกันหลายบ้านแล้ว)
    15. ห้ามตัดผมวันพุธ เพราะเชื่อว่าการตัดผมวันพุธจะทำให้เกิดอัปมงคลกับชีวิต เพราะอย่างนี้ ร้านตัดผมหลายร้านมักจะนิยมหยุดทำการในวันพุธ
    16. หากตาซ้ายกระตุก เชื่อว่ามีเคราะห์ โชคร้ายผิดหวัง ถ้าตาขวากระตุกถือว่าโชคดี แต่ถ้าเป็นในช่วงกลางคืน ตาขวากระตุกจะไม่ดี จะมีเคราะห์มีเหตุร้ายเกิดขึ้น แต่ถ้าหากเป็นตาซ้ายกระตุกจะมีโชคลาภจากเพื่อน
    17. หากสัตว์ป่าเข้าบ้านเชื่อว่าจะนำความอัปมงคลมาให้ ควรจุดธูปเทียน ดอกไม้และเชิญให้ออกจากบ้าน พร้อมกับขอพรให้นำพาสิ่งดีงามมาให้
    18. ห้ามเผาศพวันศุกร์ เพราะคนโบราณถือว่าการเผาศพในวันศุกร์จะให้ทุกข์กับคนเป็นญาติ เนื่องจากวันศุกร์เป็นวันแห่งโชคลาภ เหมาะกับงานมงคลมากกว่า
    19. ในขณะที่กำลังสางผม หากหวีเกิดหักคาผมจะเกิดเรื่องไม่ดีตามมา ให้นำหวีนั้นทิ้งไปเลย ไม่ให้เก็บไว้ใช้หรือนำไปซ่อมมาใช้ใหม่
    20. ตอนกลางคืนถ้าได้กลิ่นธูปลอยมา คนโบราณเชื่อกันว่าเป็นวิญญาณของญาติสนิทภายในครอบครัวมาหา
    21. ผึ้งทำรังในบ้าน เชื่อว่ามีโชค อย่าไปไล่หรือทำลายเด็ดขาดเพราะอาจจะทำให้เกิดความหายนะ เพราะผึ้งเป็นแมลงนำโชคที่ขยันการทำงาน
    22. การปลูกต้นว่านชี้ชะตาได้ โดยถ้าต้นว่านเจริญงอกงาม ทำนายว่าการค้าจะงอกงาม แต่ถ้าต้นว่านแห้งเ่ยว ทำนายว่าการค้าจะไปไม่รอด
    23. ก่อนออกจากบ้านให้ตั้งสติและก้าวเท้าขวาออกก่อนเท้าซ้าย จะนำโชคดีมาให้ เพราะเชื่อว่าร่างกายมนุษย์เป็นพลังงานลบที่อ่อนแอกว่าด้านขวา
    24. หากนั่งล้อมวงกินข้าวกันอยู่ และเกิดมือชนกันขณะเอื้อมไปตักกับข้าว เชื่อกันว่าจะมีแขกมาเยือนให้เตรียมตัวต้อนรับ
    25. อย่าเคาะจานข้าว เพราะเชื่อว่าจะเป็นการเรียกวิญญาณที่พเนจร เมื่อได้ยินเสียงเราเคาะจาน ก็จะพากันมาแย่งเรากินข้าว (บางคนกินข้าวจะรู้สึกว่ากินไม่อิ่ม)
    26. กลางคืนห้ามกวาดบ้าน เพราะเชื่อว่าจะเป็นการกวาดเงินกวาดทองที่สะสมมาตั้งแต่ตอนเช้าออกไปหมดซึ่งอาจเป็นได้ว่าเมื่อก่อนไม่มีไฟฟ้าตอนกลางคืนมืดมาก การกวาดบ้านตอนกลางคืนจึงไม่ปลอดภัย
    27. ไม่ควรมีรูปภาพหรือรูปปั้นยักษ์ประดับตกแต่งบ้าน เพราะจะทำให้คนในบ้านทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยและทำให้มีแต่เรื่องเดือดร้อน
    28. อย่าตั้งเตียงนอนโดยเอาหัวเตียงหันไปชนกับห้องน้ำ เพราะจะทำให้โชคลาภหนีหาย และอย่าตั้งเตียงนอนโดยหันปลายเตียงตรงกับประตูทางเข้าพอดี เพราะจะทำให้ฝันร้าน
    29. การแบ่งอาหารและน้ำให้แก่สุนัขหรือแมวจรจัดที่หิวโหย หรือการให้ที่พักพิงแก่สัตว์เหล่านี้ในวันฝนตกเป็นอานิสงส์มหาศาล
    30. อย่าปล่อยให้ครัวสกปรกเพราะจะทำให้อับโชค ขาดเงิน ขาดทอง
    31. อย่าให้ของขวัญคนรักหรือเพื่อนสนิทเป็นผ้าเช็ดหน้า เพราะถือว่าเป็นลางไม่ดี หากมอบให้แล้วจะถือว่าเป็นลางต้องจากกันหรือมีเรื่องทะเลาะกัน
    32. ถ้าปล่อยให้กระจกในบ้านขุ่นมัว จะทำให้ดวงชะตาของคนในบ้านจะหม่นหมองทำอะไรก็ไม่ขึ้น จึงต้องหมั่นเช็ดกระจกสม่ำเสมอ
    33. วันโกน วันพระวันเกิด และวันเข้าพรรษาควรงดมีเพศสัมพันธ์ เพราะถือว่าเป็นวันบิรสุทธิ์ (คนที่อยู่ในวัยเรียนอย่าแม้แต่จะคิด)
    34. หากเดินไปเจอเหรียญตกให้เก็บเป็นเหรียญนำโชค หากมองผ่านเลยไป จะเหมือนเป็นการดูถูกเงินน้อย ทำให้อับโชคในช่วงเวลานั้นๆ (เก็บให้ตำรวจก็ดีนะเออ)
    35. การสวมแหวนนิ้วกลางข้างขวา ถือเป็นการเสริมดวงการเงินและบารมี ส่วนการสวมแหวนนิ้วนางหรือนิ้วก้อยถือเป็นการเสริมเสน่ห์และเสริมดวงความรัก
    36. ห้ามสาวโสดร้องเพลงในครัว เพราะจะทำให้มีแฟนเป็นคนแก่ หรือหาแฟนไม่ได้ แต่ถ้าตำครกเสียงดัง จะมีหนุ่มมาสู่ขอ
    37. การทำบุณโลงศพอนาถาที่ไร้ญาติ จะเสริมชะตาของเราให้กล้าแข็ง ทำให้ทุกข์และเคราะห์เบาบางลงไปได้
    38. ควรหมั่นดูแลหิ้งพระให้สะอาดสม่ำเสมอ ไม่อย่างนั้นจะถือว่าเป็นการทำให้เกิดความอับโชคหรือเสื่อมลาภ เสื่อมยศได้
    39. ในบ้านควรมีไข่และส้มในตะกร้าเสมอเพื่อเรียกความสมบูรณ์พูนสุขเข้าบ้าน
    40. ห้ามหญิงมีครรภ์ไปงานศพ เพราะเกรงว่าวิญญาณจะสามารถเข้าไปรบกวนทารกในครรภ์ ทำให้เกิดอันตรายได้
    41. ห้ามนอนหันหัวไปทางทิศตะวันตกจะทำให้นอนฝันร้ายตื่นขึ้นมาไม่สดชื่น
    42. ถ้าสร้อยคอขาดออกจากคอหรือหลุดออกมาจะมีเหตุให้พบเรื่องร้าย
    43. ห้ามทักเด็กแรกเกิดที่ยังเล็กว่าน่ารักเพราะอาจทำให้วิญญาณอิจฉา ลักพาตัวไป
    44. ห้ามตัดเล็บกลางคืน วิญญาณบรรพบุรุษจะอยู่ไม่เป็นสุข เพราะสมัยก่อนการตัดเล็บจะใช้มีดเจียนหมาก หรือมีดเล็กๆ จึงห้ามตัดเล็บในเวลากลางคืน เพราะอาจะเป็นอันตราย
    45. จะก้าวขึ้นหรือลงบันได ให้ก้าวทีละก้าวทีละขั้น อย่าก้าวทีเดียวสามชั้น จะทำให้ทำมาหากินไม่สำเร็จ เหมือนไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ให้ค่อนเป็นค่อยไป อย่าทำอะไรที่ให้เกินความสามารถ หรือข้ามขั้นตอน
    46. ห้ามหญิงท้องไปดูคนคลอดลูกจะทำให้คลอดลูกยาก เพราะหากหญิงมีครรภ์ไปดูคนอื่นคลอดลูกแล้วเห็นภาพอาการเจ็บปวดของการคลอดอาจจะทำให้กลัวและเกิดอาการเสียขวัญ
    47. โต๊ะเครื่องแป้งที่มีกระจกเงา หรือบางกระจกเงาทั้งหลาย ไม่ควรนำมาวางตั้งให้ตรงกับปลายเตียงหัวเยงหรือเหนือเพดาน เพราะจะทำให้หมกหมุ่นอยู่กับเรื่องเพศ นอนหลับไม่สนิท และมักฝันร้ายอยู่บ่อยๆ
    48. ฝนตั้งเค้า ให้ปักตะไคร้คว่ำลงดินกลางที่โล่งแจ้งจะทำให้ฝนหยุดตก
    49. อย่าลูบศรีษะของเด็ก โดยเฉพาะเด็กไทยเพราะศีรษะถือเป็นส่วนศักดิ์สิทธิ์ไม่ควรให้ใครลูบเล่น
    50. ฝันว่างูรัด ทำนายว่าคนโสดจะได้พบเนื้อคู่เร็วๆนี้ฝันว่างูกัดทำนายว่าศัตรูเพศตรงข้ามจะคิดร้ายหรือได้รับเคราะห์จะเพื่อนบ้าน
    51. ฝันเห็นคนตายหรือศพ ทำนายว่าจะได้ลาภจากเสี่ยงโชค
    52. ฝันว่าฟันหักทำนายว่าจะสูญเสีย โดยถ้าฝันว่าฟันบนหัก ทำนายว่า จะเสียญาติผู้ใหญ่ข้างฝ่ายบิดา ถ้าฟันล่างหัก ทำนายว่าจะเสียญาติผู้ใหญ่ข้างมารดา
    53. ฝันว่าจูบกับคนรักจะได้รับเคราะห์เล็กๆน้อยๆจากคนใกล้ตัว
    54. ห้ามฉลองก่อนวันเกิดเพราะอาจหมายถึงการรีบเร่งไปสู่ความตาย
    55. ภายในบ้านไม่ควรมีประตู 3 บาน ตรงกันหรือเหลื่อมล้ำตรงกันเพียงนิดเดียว เพราะเป็นสัญลักษณ์ของประตูจาก 3 โลก ทำให้วิญญาณเดินผ่านมาได้
    56. คางคกขึ้นบ้านถือเป็นลางดี แสดงว่าบ้านนั้นกำลังจะมีโชค
    57. มือซ้ายกระตุก เชื่อว่ามีลางร้ายมีเหตุจะต้องเสียเงินเสียทองมือขวากระตุกเชื่อว่าเป็นลางที่ดีมาก จะได้รับโชคลาภ และอาจได้ลาภลอยจาการเสี่ยงโชค
    58. ถ้านกในกรงที่เลี้ยงไว้ร้องในเวลากลางคืนเชื่อว่าจะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง
    59. ผู้หญิงระหว่างมีประจำเดือน ไม่ควรก้าวล้ำไปในวัดเพราะอาจก่อให้เกิดความอัปมงคล
    60. ความฝันในตอนเช้ามักเป็นความจริง เพราะคนโบราณเชื่อว่าเทวดามาโปรดสัตว์ซึ่งเคยเป็นญาติมิตรของเรานั่นเอง
    b475bf7c9427a179e31fda933bba992b.jpg
     
  6. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    ห้อยพระตรงวันเกิด

    อรุณสวัสดิ์นะครับ พอดีมีคนถามมาว่าจำเป็นต้องห้อยพระชนิดต่างๆให้ตรงกับวันเกิดมั๊ย อย่างเกิดวันนึงจะห้อยพระอีกประเภทนึงนี่ได้มั๊ย อันนี้ต้องบอกไว้ก่อนว่าความเชื่อตัวนี้มันเป็นเพียงเรื่องชั้นหลัง หรือเขียนขึ้นมาเพื่อสร้างสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจว่าแบบเออเราเกิดวันไหนควรจะห้อยอะไรดี พอๆกับไอ้ความเชื่อที่ว่าเกิดปีไหนควรไปแสวงบุญไหว้เจดีย์อะไรทำนองนั้น ซึ่งใครเชื่อแล้วสบายใจก็ทำไปแต่ใครจะไม่เชื่ออันนี้ก็ไม่ได้ผิดอะไรเลย ยกตัวอย่างง่ายๆพระบางอย่างทำไว้ในกรุ ทำไว้ใช้ยามศึกสงครามให้ทหารเขาใช้กันทั้งกองทัพ ตรงนี้ถ้าสมัยก่อนทหารมัวนั่งเลือกวันเกิดตัวเองควรใช้พระอะไร ใช้ไม่ตรงเดี๋ยวพระจะไม่คุ้มครองอะไรทำนองนั้น ก็คงไม่เกิดประสบการณ์ เกิดพระกรุ แล้วก็คงไม่มีแผ่นดินไทยในทุกวันนี้ไปแล้ว วันนี้ก็จะเอาความเชื่อแนวนี้มาให้อ่านกันคร่าวๆนะ แต่จะเชื่อตาม หรือจะยึดมั่นในพระศาสดารักษากำลังใจตัวเองไว้อันนี้ก็เป็นเรื่องของเรา เอาแน่ๆสำหรับผม ผมไม่เชื่อพวกนิยายที่เซียนพระปั้นมาขายพระในมือตน

    ห้อยพระตรงวันเกิด
    พระเครื่องถือเป็นวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์อันดับที่หนึ่งที่คนไทยนิยมบูชาเพราะเป็นการบูชาเอาพลังพุทธคุณ พระธรรมคุณและพระสังฆคุณ ซึ่งเป็นพลังอำนาจศักดิ์สิทธิ์ที่สูงสุดเพราะเปี่ยมด้วยคุณธรรมและความดียิ่งกว่าวัตถุมงคลหรือเครื่องรางแบบอื่น ๆ ที่มีคุณสมบัติแห่งพลังงานศักดิ์สิทธิ์รองลงไป ซึ่งมีเคล็ดสำคัญ เป็นการแนะนำการแขวนพระตามวันเกิดดังนี้

    ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

    ผู้ที่เกิดในตำแหน่งดาวอาทิตย์เป็นคนมีความมาดมั่น ว่องไว แต่มักฉุนเฉียวง่าย ตัดสินใจขาดความยั้งคิด เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นแรงกล้า ทะเยอทะยานสูง แต่เพราะเชื่อมั่นในตนเองสูง จึงต้องระมัดระวังเรื่องการใช้สอยเพราะเป็นคนใจกว้างอย่างนักเลงแม้จะเป็นคนรักเพื่อนฝูงมาก จริงใจประเภทถึงไหนถึงกัน แต่ไม่ค่อยได้ความจริงใจตอบเพราะทำคุณกับใครไม่ขึ้น คนเกิดวันอาทิตย์จึงควรระวังเรื่องความใจร้อน เรื่องความหูเบาเชื่อคนง่าย และเรื่องหน้าใหญ่ใจโต ซึ่งอาจจะสร้างศัตรูโดยไม่รู้ ประกอบดับดวงอาทิตย์เป็นตำแหน่งลักขณาที่มีอำนาจอยู่ในตัว พระเครื่องสำหรับคนเกิดวันอาทิตย์ควรอาราธนาเพื่อความเป็นสิริมงคลนั้น ควรจะเป็นพระพิมพ์ที่ผ่านความร้อนจากไฟ เนื่องจากจะช่วยหนุนธาตุประจำตัว และโดยเฉพาะอย่างยิ่งควรเป็นพระปางมารวิชัย เนื่องจากเป็นพระพิมพ์ที่พระพุทธเจ้าทรงเอาชนะพญามารเนื่องจากเจ้าชะตาผู้เกิดวันอาทิตย์ เป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจประกอบอาชีพจึงมีศัตรูหรืออริค่อนข้างจะมาก บางทีไม่รู้ตัวว่ามีคนหมั่นไส้เสียอีกต่างหาก

    พระเครื่องที่เหมาะสำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ก็ควรจะเป็นพระที่มีพุทธคุณทางสร้างความร่มเย็น ปรองดอง สมานฉันท์ เพราะขาดในจุดนี้ ซึ่งน่าจะได้แก่ พระเนื้อดินที่ผ่านความร้อนโดยการเผาพิมพ์ปางมารวิชัย พระรอด ลำพูน , พระคง ลำพูน , พระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่างจังหวัดสุพรรณบุรี , พระหลวงพ่อโตกรุบางกระทิง พิมพ์มารวิชัย , พระกริ่งคลองตะเคียน อยุธยา ,พระกรุวัดตะไกร อยุธยา , พระกรุขรัวอีโต้ วัดเลียบ กทม. สำหรับคนที่เกิดวันอาทิตย์ พระคู่กายควรจะเป็น พระนั่งศิลปะแบบนั่งมารวิชัย ถือว่าเป็นดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นของครูบาอาจารย์ท่านใด ชอบเด่นทางไหนก็เลือกทางนั้น


    ผู้ที่เกิดวันจันทร์

    ผู้ที่เกิดวันจันทร์ ส่วนมากมักจะเป็นคนชอบการต่อสู้และแข่งขัน เป็นคนที่มีเสน่ห์ และเป็นที่รักแก่คนทั้งหลาย เป็นคนประเภทโกรธง่ายหายเร็ว อ่อนน้อมช่างวิตกกังวล บางครั้งก็กังวลจนมากเกินไป แต่เวลาทำงานหรือรับปากใครก็จะทำให้แบบถวายหัวได้หรือทำเรื่องที่ไม่คาดคิดให้เห็นบ่อยครั้ง งานที่ทำนั้นมักเป็นงานที่มีระเบียบมาก จนดูเหมือนเป็นคนจู้จี้จุกจิก เป็นคนใจน้อยอ่อนไหว บางคนคนอื่นไม่เข้าใจจึงทำให้ขาดอำนาจวาสนา และบริวารที่จงรักภักดีอย่างจริงใจ

    พระเครื่องที่เหมาะสำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์ควรจะเป็นพระที่มาเสริมในจุดของอำนาจ วาสนา เนื้อพระทำด้วยตะกั่วแก่ ดีบุก ปรอท(ชินเงิน) ตะกั่วเดือน(ตะกั่วสนิมแดง) เช่น ตระกูลพระยอดขุนพล พระในชุดนี้โบราณท่านถือว่า เสริมบารมีในอำนาจยิ่งนัก อาทิเช่น พระร่วงหลังรางปืน จังหวัดสุโขทัย , พระร่วงหลังลายน้ำ จังหวัดลพบุรี , พระเชตุพน จังหวัดสุโขทัย ,พรพิจิตรข้างเม็ดกรุเขาพนมเพลิง , พระกรุวัดราชบูรณะจังหวัดอยุธยา ฯลฯ ท่านที่เกิดวันจันทร์ พระคู่กายจึงควรจะเป็นเนื้อชินหรือเนื้อโลหะต่างๆ ถ้าเป็นพระกรุต่างๆ ได้ยิ่งดีเลิศเสริมชะตาวิชีวิตให้มั่นคงขึ้นไปอีก


    ผู้ที่เกิดวันอังคาร
    ผู้ที่เกิดวันอังคาร มักเป็นคนมุทะลุดุดันมักเจ้าอารมณ์โมโหง่าย โกรธเคืองขุ่นอันตราย แต่เป็นคนรักจริง เอาจริงเอาจังกับสิ่งที่ทำ ชีวิตมักจะขึ้นๆ ลงๆ เนื่องจากเป็นคนใช้เงินมือเติบ ควรอยู่ไกลถิ่นบ้านเกิดจึงจะก้าวไกลดีอุปนิสัยเป็นคนจิตใจกล้าหาญ ใจนักเลง มีบุคลิกที่ดูเหมือนก้าวร้าวเพราะพูดจาไม่อ่อนหวาน แต่พูดในทางผลประโยชน์ได้ดี พูดจาไม่เกรงใจใคร ทั้งที่จริงใจจึงไม่ค่อยมีเพื่อนแท้ อารมณ์ร้อนมีความอดทนสูงเป็นนักต่อสู้ทั้งใจและกายชอบงานอิสระที่ไม่ต้องใช้ความประณีต ควรระวังเรื่องใจร้อนจะทำให้ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต แม้จะมีความตั้งใจในการทำการงาน ควรมีความยับยั้งชั่งใจในการใช้จ่าย และควรฝึกการวางแผนหรือเรียงลำดับความคิดให้ดี

    พระเครื่องประจำตัวผู้ที่เกิดวันอังคารนั้นควรเป็น พระผงพุทธคุณ เนื่องจากเป็นพระที่มิได้ผ่านความร้อน อีกทั้งพุทธนุภาพขององค์พระจะช่วยให้จิตใจเยือกเย็นเป็นสมาธิ สามารถบรรเทาธาตุโทสจริตแห่งฤกษ์ชะตาวันเกิดได้ ดังนั้นพระเครื่องที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่เกิดวันอังคารนั้น จึงได้แก่พระเนื้อผงในตระกูลสมเด็จ อาทิเช่น พระสมเด็จวัดระฆัง , พระสมเด็จวัดบางขุนพรหม, พระสมเด็จวัดเกศไชโย รวมถึงพระผงคณาจารย์ต่างๆ เช่น พระปิลันธ์ วัดระฆัง พระวัดสามปลื้ม พระวัดท้ายตลาด พระวัดพลับ พระผงวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ฯลฯ ดังนั้น สำหรับคนที่เกิดวันอังคาร พระคู่กายจึงควรจะเป็นพระเนื้อผงต่างๆ เป็นดีที่สุดไปช่วยความร้อนในจิตใจ


    ผู้ที่เกิดวันพุธ

    ผู้ที่เกิดวันพุธ นอกจากจะพึ่งพาญาติพี่น้องไม่ได้แล้วมักจะต้องเกื้อหนุนญาติพี่น้องด้วย ชีวิตไม่ได้อยู่ปรนนิบัติพ่อแม่ มักจะได้ดีในต่างถิ่นมักคบหาเพื่อนอายุมากหรือฐานะหน้าที่สูงกว่า เป็นคนฝักใฝ่เรื่องของศาสนา ถ้าบวชจะเด่นดังในวงการศาสนาทำงานอื่นจะรุ่งโรจน์ได้กว่าทางค้าขายอุปนิสัยทั่วไปเป็นคนมีเสน่ห์ มีจิตใจและน้ำใจไมตรีดี พูดจาเปิดเผยตรงไปตรงมา รักและซื่อสัตย์ต่อเพื่อนฝูง ใจกว้าง ชอบเลี้ยงเพื่อนฝูงให้มีความสุข ชอบเรื่องบันเทิงใจไม่เคร่งเครียดกับชีวิต เป็นคนฝีปากกล้า ค้าขายคล่อง เดินทางเก่งและมักได้ลาภเสมอ แต่มักทำคุณคนไม่ขึ้นทำดีสิ่งใดมักไม่มีใครเห็น สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธนั้นแยกได้เป็นสองนัยคือ

    วันพุธกลางวัน เนื่องจากวันพุธเป็นฤกษ์แห่งการทำกินพระเครื่องที่เหมาะสมนั้น ควรเป็นพระประเภทลีลา หรือปางลีลาเสด็จกลับจากดาวดึงส์ มีความหมายแห่งความก้าวหน้า อาทิเช่นพระกำแพงเพชรลีลา พิมพ์ต่างๆ เช่น ลีลาเม็ดขนุน ลีลพลูจีบ, ลีลากลีบจำปา, ลีลาเมืองสวรรค์ ชัยนาท ลีลายี่สิบห้าพระพุทธศตวรรษ พุทธมณฑล ฯลฯ สำหรับท่านที่เกิด วันพุธกลางวัน พระคู่กายคือพระยืนปางลีลาต่างๆ คนที่เกิดวันพุธกลางคืน พระคู่กายคือ พระที่มีความศักดิ์สิทธิ์สูงและเสริมด้วยพวกเครื่องรางแบบต่างๆ

    วันพุธกลางคืน ส่วนมากมักจะเป็นคนดื้อรัน ไม่ฟังใคร ไม่ยอมใครง่ายๆ แต่ถ้าบทจะเชื่อแล้วมักเชื่ออะไรง่ายและเชื่อคนผิดๆ คนไม่จริงใจด้วย แต่กับคนใกล้ชิดที่จริงใจกลับไม่เชื่อฟัง มีความรู้ความสามารถ มีความตั้งใจสูง เหมาะกับการประกอบอาชีพครูสอนศีลธรรม หรือวิชาช่าง วิชาเฉพาะจึงจะดี จะตั้งตัวได้เมื่ออายุมากแล้ว และมักจะทำบุญกับคนไม่ขึ้นที่สำคัญมักจะมีสัมผัสพิเศษ และมีลางสังหรณ์ มีประสบการณ์ด้านวิญญาณและเรื่องเหนือธรรมชาติสูงมากกว่าวันอื่น ดังนั้นจิตใจฝักใฝ่ในเรื่องพระศาสนา การห้อยพระนั้นนอกจากพระเครื่องที่มีพลังศักดิ์สิทธิ์มากเช่น พระมหาจักรพรรดิเปิดโลกของหลวงปู่ดู่,พระพุทธโสธร,พระหลวงพ่อปานพิมพ์ไก่หางพวง พระสมเด็จของหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี พระคำข้าว , พระหางหมาก ของหลวงพ่อฤๅษีลิงดำซึ่งครบในเมตตามหานิยมทุกทาง ได้ทั้งเมตตา แคล้วคลาด โชคลาภ ค้าขาย


    ผู้ที่เกิดวันพฤหัส

    ผู้ที่เกิดวันพฤหัสนั้นเป็นผู้ที่มีปัญญา มีความรู้กว้างขวาง มีความยุตธรรมเที่ยงตรง ใจเอื้อเฟื้อแต่ไม่ยอมคน มักจะมีรูปร่างสง่างามทั้งชายและหญิง มีสติปัญญาดีฉลาดหลักแหลมเป็นเลิศ มีความละเอียดลึกซึ้งทำงานประณีต สนใจใฝ่หาความรู้สม่ำเสมอ พูดจาฉะฉานมีหลักการ เชื่อในความคิดของตัวเองจนไม่ค่อยยอมรับฟังคนอื่น โกรธง่ายหายเร็ว เมื่อโต้เถียงกับใครอยากเป็นฝ่ายถูกแต่ไม่คิดจะเก็บมาเป็นอารมณ์ เพียงแค่อยากชนะเท่านั้น มีความมุ่งมั่น และตั้งใจสูงตัดสินใจแล้วยากที่จะเปลี่ยนแปลง มีความทะเยอทะทั้งชื่อเสียง เกียรติยศ และฐานะ จะวางแผนอย่างรอบคอบและอดทนรอคอยอย่างใจเย็น ต้องการชะตาชีวิตจะได้ดีมีเกียรติ มีทรัพย์ แต่จะมีทุกข์เรื่องเพื่อนฝูงหรือคู่ครอง เพราะเป็นคนเจ้าชู้ บริวารไม่ค่อยเชื้อฟัง ชะตาชีวิตต้อยคอยค้ำชูผู้อยู่รอบข้างเสมอ

    พระพิมพ์ที่จะช่วยเสริมดวงวาสนาให้หาพระในพิมพ์ พระปางเปิดโลกถือว่าเป็นพระแห่งปัญญา เหมาะสำหรับผู้ที่เกิดวันนี้เป็นที่สุด อาทิเช่น กรุเตาเรียง จ.สุโขทัย พระร่วงเปิดโลกพิมพ์เม็ดทองหลาง จ.กำแพงเพชร ฯลฯ สำหรับท่านที่เกิดวันพฤหัสฯ พระคู่กายคือ พระยืนปางเปิดโลกเป็นดีที่สุด


    ผู้ที่เกิดวันศุกร์

    ผู้ที่เกิดวันศุกร์เป็นคนรักสวยรักงาม ชอบแต่งตัวแต่แต่งไม่ขึ้นนัก มักนิยมของงามของหรูหราโอ่อ่าค่อนข้างจะมีราคะจริตสูง ติดในสิ่งสวยงาม มักมีบุคลิกดี มีปากเป็นเอก คือพูดจาหวาน ช่างยกยอเอาอกเอาใจ ปลอบประโลมคนเก่ง มักเป็นคนขี้น้อยใจ จิตใจดี ใสซื่อ ไม่เคยคิดแค้นใคร ชอบพูดจากอ่อนน้อมถ่อมตน แต่เมื่อโกรธแล้วปากร้ายพูดให้คนเกลียดได้ มีความรู้ความสามารถโดดเด่น รักเพื่อนฝูง มีน้ำใจเมตตากรุณา ทำคุณคนไม่ขึ้น ไม่ทะเยอทะยาน ชอบชะตาชีวิตมักถูกคนรอบข้างเบียดเบียนพึ่งพาอาศัย แต่ตัวเองก็ยินดีช่วย ต้องทำงานที่ใช้พรสวรรค์จะได้ดีกว่าทางที่เล่าเรียนมา จะอาภัพคู่ครอง เป็นคนเจ้าชู้หมกมุ่นในโลกีย์ โดยทั่วไปมักไม่ตกยาก เพราะมีความรู้ดีและมีผู้ใหญ่ให้ความเอ็นดูอยู่เสมอชีวิตสุขสงบ มั่นคง ปลอดภัย ไม่นิยมเสี่ยงโชคให้ระวังเรื่องความใจอ่อน และไม่ควรวางใจใครง่ายๆ

    พระเครื่องที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์จึงควรเป็นพระปิดตาภควัมปติ เพื่อเป็นลักษณะการเตือนใจมิให้ลุ่มหลงในสิ่งต่างๆ และเสริมดวงโชคลาภวาสนาจะไหลมาอย่างที่คาดไม่ถึง เช่น พระภควัมปติ ของหลวงพ่อแก้ว จ.ชลบุรี พระภควัมปติของหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี พระปิดตาของหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ฯลฯ สำหรับท่านที่เกิดวันศุกร์ พระคู่กาย ควรจะเป็นพระปิดตาในทุกพิมพ์ทุกครูบาอาจารย์ พระมหาอุตม์ แบบต่างๆ เป็นดีที่สุด


    ผู้ที่เกิดวันเสาร์

    ผู้ที่เกิดวันเสาร์เป็นคนกล้าแกร่งห้าวหาญ ใจนักเลงกล้าได้กล้าเสีย ใจกล้า บ้าบิ่น พูดจานุ่มนวลไม่เป็น พูดเสียงแข็ง ไม่มีหางเสียง หรือพูดน้อย มีครอบครัวใหญ่ มีญาติมากพี่น้องมาก มีความสุขุมรอบคอบ คิดถี่ถ้วนมากจนเป็นคนใจโลเลไม่เด็ดเดี่ยวหนักแน่น มีเพื่อนมากหลากหลายประเภทเพราะเป็นคนถึงไหนถึงกัน มีความอดทนดีแต่ไม่ชอบในจำเจสิ่งซ้ำซาก เป็นคนอยากรู้อยากเห็น ชอบแสวงหาอะไรใหม่ ๆ และเป็นคนดื้อเงียบ ถือทิฐิ มีเล่ห์เหลี่ยมพอสมควร บางครั้งสนใจเรื่องตนเองมากไปจนเหมือนเห็นแก่ตัว ชะตาชีวิตชอบอยู่อย่างเรียบง่าย ชอบงานที่ไม่ต้องเคร่งเครียด มักมีคู่มากแต่ไม่ใช่คู่แท้ ควรระวังเรื่องเพื่อนจะนำความเดือดร้อนมาให้ และหากเชื่อฟังคำเตือนของคนอื่นบ้าง ลดความห้าวหาญลง

    พระเครื่องที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์เนื่องจากคนที่เกิดวันเสาร์เป็นคนจริงจังเคร่งเครียดมาก จนชีวิตอาจจะวุ่นวายได้ พระพิมพ์ที่เสริมดวงสำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์นั้นควรจะเป็นพระที่ทำจากว่าน อันเป็นคุณลักษณะที่เย็นและบริสุทธิ์จากธรรมชาติเป็นหลัก เช่น พระว่านหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ ปัตตานี , พระกำแพงว่านหน้ากอง หน้าเงินพระว่านจำปาศักดิ์ ประเทศลาว , พระมหาว่านขาว มหาว่านดำ สำนักเขาฮ้อ พัทลุง ฯลฯ สำหรับท่านที่เกิดวันเสาร์ พระคู่กายควรเป็น พระเนื้อว่าน เป็นดีที่สุด



    b475bf7c9427a179e31fda933bba992b.jpg
     
  7. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่สุทธิธรรม EV 7739 8266 6 TH

    พี่ใจ EV 7739 8267 0 TH

    พี่ธนากร EV 7739 8268 3 TH

    พี่ทัชชกร EV 7739 8269 7 TH

    พี่วิชัย EV 7739 8270 6 TH

    พี่ศิระ EV 7739 8271 0 TH
     
  8. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    ช่วงนี้มีแต่คนสอบถามหาน้ำเต้ากันให้ควั่ก บอกไม่มีของก็ไม่เชื่อเราด้วย เดี๋ยวเอาไว้ติดตามพูดคุยกันวันพรุ่งนี้นะครับ
     
  9. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    พระเพชร

    ช่วงที่ผ่านมานี้ก็มีแต่คนถามหาตะกรุดพระเพชรกันเข้ามาตลอดแต่ของมันก็หมดจริงๆ ดังนั้นใครที่รอพระเพชรอยู่พ่ออาจารย์ท่านจะให้บูชาเป็นเหล็กไหลองค์พระเพชรแทน อันนี้ใครที่ชอบธาตุกายสิทธิ์มีเฮแน่นอน และเหล็กไหลองค์พระเพชรนี้พ่ออาจารย์ท่านว่าเป็นของที่มีอานุภาพสูงสุดของสายพระเพชรพญาธรเขาเลย เพราะเป็นจิตเป็นตัวของเขา มีฤทธิ์ของเขาแรงอยู่เป็นทุนเดิมยิ่งเรานำมาหนุนวิชาปลุกเสกแล้วยิ่งจะแรงไปใหญ่ ...อันนี้ใครชอบเตรียมตัวกันดีๆเพราะหลายๆปีจะมีซักหนที่พ่ออาจารย์ท่านจะให้บูชาองค์เหล็กไหลเม็ดโตๆ

    แต่ทว่าองค์พระเพชรนี้ก็ยังไม่ใช่ที่สุดของเครื่องมงคลรายการนี้
    เพราะว่าองค์เหล็กไหลนั้นเป็นเพียงของที่พ่ออาจารย์ใช้ฝังเพิ่มเติมเท่านั้น องค์เหล็กพระเพชรนี้เป็นเพียงของเสริมอานุภาพของอาวุธวิเศษชนิดหนึ่ง เรียกว่ามันส์หยดและเป็นเทพอาวุธที่มีอานุภาพเฉพาะทางเหมาะกับคนยุคปัจจุบันมากๆ ...ติดตามกันดีๆ

    1011332-img-s9q79r-1.jpg
     
  10. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    เรื่ององค์เหล็กไหล มีแต่คนสอบถามกันเข้ามา รายการนี้เอาไว้รอจองพร้อมกันนะครับเพราะพ่ออาจารย์ท่านว่าของเหล่านี้มันเป็นของมีเจ้าของ เป็นของคู่บารมี ให้เป็นไปตามวาสนาของเขา ผมเลยยังไม่ขอเปิดรับจองหลังไมค์ใดๆนะ
     
  11. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    ร่วมทำบุญบูชา พัดหวนฟื้นคืนวิญญาณ,พัดฟื้นความสุข(องค์เหล็กไหลพระเพชรมหากายสิทธิ์)

    ด้วยในปัจจุบันนั้นคนตกอยู่ในสภาวะทุกข์ มีความเป็นอยู่ที่ไม่พร้อมด้วยขาดการเติมเต็มในปัจจัยทั้งสี่พ่ออาจารย์ท่านจึงให้นำเอาของวิเศษอันเป็นมงคลนามออกมาเพื่อให้ผู้มีทุกข์นั้นได้บูชา ด้วยพัดนับเป็นสัญลักษณ์มงคล เนื่องมาจากคำว่าพัดในภาษาจีนออกเสียงเรียกว่า “ซ่าน”หรือ “ซ่านจื่อ”ซึ่งสำเนียงเรียกดังกล่าวไปพ้องเสียงกับ “ซ่าน” ที่แปลว่า ความดีงาม นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ “พัด”(ซ่าน) ได้รับการยกย่องให้เป็นเสมือนของวิเศษอันเป็นมงคลนาม และของวิเศษสิริมงคลที่มีอิทธิฤทธิ์สามารถป้องกันภูตผีปีศาจได้ ตลอดจนสามารถกำจัดสิ่งชั่วร้ายไม่ให้มากล้ำกลายมนุษย์ ในขณะเดียวกันยังมีความเชื่อว่าพัดของจงหลีเฉวียน(โป๊ยเซียน)หรือพัดใบกล้วยเป็นพัดวิเศษที่สามารถโบกพัดคนตายให้กลับฟื้นคืนชีพได้ ดังนั้นจึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “พัดฟื้นคืนวิญญาณ” หรือ “พัดหวนคืนชีวิต” เพราะในปัจจุบันนั้นพ่ออาจารย์ท่านว่าหลายคนจมอยู่ในความทุกข์ ใช้ชีวิตก็เหมือนไร้ชีวิต มีชีวิตที่ปราศจากสุข อิสระ ถูกยึดเหนี่ยวอยู่ในวังวนแห่งภาระ หน้าที่ สถานภาพความเป็นอยู่ เช่นนั้นพ่ออาจารย์ท่านจึงมีดำริจะทำพัดเซียนหรือพัดใบกล้วยที่เรียกกันว่าพัดหวนฟื้นคืนวิญญาณขึ้นมา เพื่อจะได้พัดหวนสิ่งดีๆกลับเข้ามาในชีวิต เพื่อจะได้พัดชีวิตที่ตายแล้วในทุกๆด้านให้ฟื้นคืนกำลังอีกสักครั้งหนึ่ง เพื่อจะได้พัดให้ร่างที่ไร้วิญญาณอันเหนื่อยหน่ายต่อโลกหรือปัญหาทับถมตลอดจนอุปสรรคต่างๆกลับมามีกำลังใจได้อีกครั้ง แต่เหตุผลสำคัญเลยของพัดกายสิทธิ์นี้ที่พ่ออาจารย์ท่านสร้างขึ้นมาก็เพื่อจะได้พัดสิ่งที่ไม่ดีออกไป และพัดสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตนั่นเอง

    ด้วยพัดเซียนนั้นมีอานุภาพมากเพราะสามารถใชัพัดฟื้นคืนความหวังตลอดจนพัดเพื่อขับไล่โชคร้ายปรับเปลี่ยนชะตาสถานะให้กับชีวิตตนเองได้ พ่ออาจารย์ท่านว่าในชีวิตแต่ละคนนั้นย่อมเจอวังวนของความทุกข์และปัญหาอยู่เรื่อยไป ดังนั้นการแก้ทุกข์ต่างๆเป็นครั้งคราวจึงไม่จีรังและความสุขนั้นย่อมไม่อาจตั้งอยู่ได้นาน เช่นนั้นท่านจึงได้ทำพัดเซียนขึ้นด้วยตั้งใจจะให้ผู้อาราธนานั้นได้ใช้คุณวิเศษของมันพัดสิ่งเลวร้ายทั้งหลายออกไปอยู่เนืองๆ เรียกว่าใช้ขับไล่ให้พ้นไปซึ่งทุกข์ภัย โรคโรคาพยาธิ หรือเสนียดจัญไรคุณไสยการกระทำและอวิชชาเวรกรรมทั้งปวงได้ตลอดช่วงชีวิต เมื่อพัดเอาทุกข์ภัยพ้นตัวแล้ว พ่ออาจารย์ท่านว่าทีนี้ชีวิตคนก็จะเข้าสู่สภาวะเฉื่อยคือไม่มีอะไรดีหรือไม่ดีต่างไปจากเดิม เรียกว่าเป็นเพียงชีวิตที่กลับมาทรงตัวได้ พออยู่ พอมี พอกิน ใช้ให้มันหมดไปวันๆไร้จุดหมายเช่นนั้น ในตอนนี้ท่านว่าาเขาจะได้อาราธนาคุณของพัดอีกครั้งหนึ่งเพื่อใช้นั้นพัดเอาความร่มเย็นเป็นสุขเข้ามาในชีวิตเค้า ***สำหรับคนที่โชคร้าย มีทุกข์ มีโรคภัย มีเวรกรรมเบียดเบียนนั้น ท่านว่าให้จำเอาไว้ให้แม่นเลยว่าต้องใช้พัดทั้งหมดสองครั้งเวลาอธิษฐานพัดแต่ละหน ครั้งหนึ่งนั้นก็เพื่อพัดเอาความทุกข์โศกต่างๆออกไปให้ตั้งใจขอกำลังพัดนั้นเช่นนี้ ส่วนอีกครั้งหนึ่งนั้นก็ให้ตั้งใจบอกพัดเขาว่าให้พัดเอาสิ่งดีๆเข้ามาหาตัวเรา จะโชคลาภสิริมงคลต่างๆก็ดีหรือจะพัดอะไรที่เราปรารถนาในช่วงชะตาจังหวะชีวิตนั้นก็ได้

    พ่ออาจารย์ท่านว่าอันพัดวิเศษนั้นเป็นอาวุธของเทพเจ้าผู้มีศักดิ์สูงมีอำนาจมากเกินกว่าที่เราจะหยั่งคาด เพราะเขาสามารถใช้บันดาลเป็นลมพายุใหญ่ก็ได้ เป็นห่าฝนนอกฤดูที่จะสร้างความสุขหรือภัยพิบัติก็ได้ และแม้แต่จะพัดให้เกิดไฟบรรลัยกัลป์(ไฟที่ไม่มีวันดับ)ติดขึ้นเผาผลาญศัตรูจนมอดไหม้ก็ย่อมได้ เช่นนี้พัดวิเศษจึงเป็นทั้งอาวุธและของวิเศษนำพาสิริมงคลไปในตัว เรียกว่าใช้ได้หลายแง่มุมหลายประการแล้วสุดแล้วแต่จะใช้ เป็นอาวุธหนึ่งเดียวที่มีทั้งพระเดชและพระคุณเป็นมหันต์อยู่ในตัว เมื่อพ่ออาจารย์ท่านนำธาตุกายสิทธิ์มาหล่อสร้างเป็นเครื่องมงคลพัดวิเศษนั้นท่านว่าเห็นจิ๋วๆอย่างนี้ก็แรงใช่เล่นเลย เอาว่าพัดนี่นอกจากจะใช้ระงับโรคเวรโรคกรรมแลทุกข์โศกโรคภัยและใช้พัดฟื้นความสุขได้แล้วแม้เอาติดตัวไว้ยังใช้ป้องกันภูตผีปีศาจได้ทั่วไปเอาว่าเขาจะไม่กล้าย่ำกรายเข้ามาใกล้ เพราะเกรงกลัวในอาถรรพณ์เวช หากบูชาพัดไว้ในบ้านเรือนก็จะแก้กันล้างอาถรรพ์เสนียดจัญไรและคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายต่างๆภายในบริเวณบ้าน ทั้งคุ้มครองรักษาบริวารตลอดจนครอบครัวมิให้เป็นอันตรายไม่ว่าจะภัยอันเกิดจากภัยพิบัติทั้งปวงก็ดี หากพกติดตัวไปด้วยอำนาจแห่งพัดวิเศษนี้นอกจากจะล้างอาถรรพณ์ต่างๆแล้วยังเป็นเมตตามหานิยมตลอดจนแสริมดวงชะตาวาสนาให้เจ้าของอีกด้วย

    พ่ออาจารย์ท่านว่าพัดนี้ทำสำเร็จได้ยากเพราะตอนทำต้องลงฮู้สำคัญต่างๆตามที่โพธิสัตว์กวนอิมท่านสอนเผาเสกกำกับวิชาไว้กับพัดนับสิบนับร้อย ซึ่งแต่ละฮู้หรือที่เราเรียกว่ายันต์นั้นก็มีอานุภาพแตกต่างกันออกไป เมื่อทำเสร็จแล้วยังต้องชุมนุมหมื่นพุทธ หมื่นโพธิสัตว์และเทพเซียนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้มาช่วยกันชุบและประจุอิทธิคุณในวาระพิเศษ เพราะเราบอกเจตนาเขาไปแต่เริ่มว่าจะสร้างเทพอาวุธ ที่ไม่ได้เอาไว้ฟันแทง เอาไว้รบราฆ่าฟันกับใคร แต่จะทำเทพอาวุธในคติของเขาที่เอาไว้พลิกชะตาวาสนาความเป็นอยู่ของคน ใชัพัดหวนชีวิต พัดสิ่งดีงามและสิริมงคลทุกประการเข้ามาเสริมส่งผู้ใช้ให้กลับมาได้ดีรุ่งโรจน์เช่นนั้น เพื่อพัดเอาโรคภัย ความเจ็บ ความจน ความไม่เสมอภาคทั้งหลายให้หลุดพ้นไป พ่ออาจารย์ท่านว่าตามธรรมชาติของมนุษย์นั้นเมื่อกายและใจปราศจากสิ่งอันเป็นมลทินแล้วตัวปัญญาของเขาย่อมจะเกิดขึ้น ท่านเจตนาสร้างพัดนี้เพื่อขจัดมลทินโทษทั้งหลายในกายและใจของเขา เพื่อยังปัญญาให้เกิดเมื่อปัญญาเกิดแล้วก็จะยังความเบิกบานให้มีขึ้นทั้งกายและใจ อันชีวิตที่มีปัญญาดำรงค์อยู่นั้นไม่ว่าจะพูดสิ่งใด คิดสิ่งใด หรือกระทำสิ่งใด ทุกกิจนั้นย่อมสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ด้วยตัวปัญญานั้นต่อไปเขาจะกลายมาเป็นกำลังสำคัญของพระศาสนาทั้งจะคอยดูแลพระศาสนาให้สถาพรสืบต่อไป เมื่อสำเร็จได้ดังนี้ก็นับได้ว่าชีวิตเขาคู่ควรแก่การเกิดมาเป็นมนุษย์เพื่อสะสมและสร้างเสริมบารมีให้แก่ตนเองอยู่มากแล้ว

    พ่ออาจารย์ท่านนำพัดวิเศษนั้นมาผนึกลงในผงมงคลที่มีคุณทางหนุนดวงและใช้แก้กรรมทั้งหลายนับสิบๆสูตรที่ท่านเพียรลบถมเก็บสะสมไว้พร้อมกับนำมาผนึกฝังใส่ไว้ด้วยเหล็กไหลสำคัญของท่าน ซึ่งโดยปกติเหล็กไหลชนิดนี้จะมีเหล่าเพชรพญาธรเป็นผู้ดูแลรักษา มีฤทธิ์อำนาจพิเศษทางสร้างมายาได้ พ่ออาจารย์ท่านว่าเอาง่ายๆก็คือการเนรมิตสิ่งที่ผู้บูชาปรารถนานั้นแหละทั้งยังดีในทางเมตตามหานิยม โชคลาภ และส่งเสริมความรักเป็นพิเศษตามแนวทางของเขาด้วยเหล็กไหลนี้เป็นขององค์เพชรพญาธรที่ต้องการจะสร้างบารมีเขาจึงมักจะขวนขวายช่วยงานเราในทุกๆสิ่งที่เราปรารถนา ยิ่งเป็นความต้องการอันติดอยู่ในอารมณ์กล่าวคือทั้งความรัก ความโลภ ความต้องการ ความหลงใหลทั้งหลาย สิ่งเหล่านั้นเขาจะยังให้เกิดผลได้ในทันที ต่างจากบารมีของเทพพรหมที่มีกำลังมากมีบารมีเต็มแล้ว อิ่มตัวแล้ว ดังนั้นพ่ออาจารย์ท่านว่าถ้าจะเอาไปใช้งานก็ต้องเอาพระเพชรนี่แหละเพราะเขาขยันดีทั้งยังติดอยู่ในโลกียฌาณมีความปรารถนาที่จะสร้างบารมีของเขาให้ยิ่งๆขึ้นไป เหมาะกับสถานะของคนใช้ที่ยังแสวงหาความสุข ความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ตัวเอง พ่ออาจารย์ท่านว่าองค์เหล็กนี้มีอานุภาพครอบคลุมทั้งหมดทั้งคุ้มครอง แคล้วคลาด กันภัยได้ทั้งสิ้น แต่จะชอบกินน้ำผึ้งเมื่อถึงคืนวันเพ็ญพระจันทร์เต็มดวงแล้วก็ให้อาราธนาเขาลงแช่ในน้ำผึ้งด้วยเขาจะงอกจะโตขึ้นตามวาสนาบารมีของคนใช้หรือแม้แต่จะแวววาวและเปลี่ยนสีไปอย่างไรก็ได้ อันนี้ก็สุดแต่วาสนาของผู้บูชาเอง ท่านว่าก่อนทำอะไรเวลาอธิษฐานกับเขาให้สังเกตุดูให้ดี ถ้าองค์เหล็กนั้นแววาวท่านว่าออกไปทำได้เช่นนั้นจะโชคดี แต่ถ้าองค์เหล็กท่านหม่นหมองจะทำสิ่งใดก็ให้คิดให้รอบคอบและควรระงับไว้ก่อน

    เหล็กไหลครูพระเพชรนี้นับเป็นชุดเหล็กไหลวิชา เพราะพ่ออาจารย์ท่านได้นำมาเป่ามนต์พระเพชรพร้อมทั้งชุบฤทธิ์อำนาจให้ใหม่ ให้มีพลังสูงสุดในสายวิชาพระเพชรพญาธร อย่างที่รู้กันว่าครูพระเพชรของท่านมีประสบการณ์แรงใช้ได้จริง อีกทั้งบางครั้งคนยังนำไปบำบัดรักษาโรคภัยจนมีร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพดีขึ้น ทั้งนี้พ่ออาจารย์ท่านได้นำวิชาพระเพชรมามนต์ใส่ในเหล็กไหลครูพระเพชรขึ้นมา โดยความตั้งใจเดิมของท่านคืออยากจะทำให้คนใช้มีเครื่องมงคลที่เป็นอาถรรพ์รุนแรงสามารถใช้เปลี่ยนชะตาชีวิตตัวเองได้ด้วยตนเอง ดังนั้นท่านจึงทำวิชาพระเพชรพญาธรหน้าทองกายสิทธิ์ครอบใส่องค์เหล็กไหล ซึ่งเป็นที่มีอุปเท่ห์และคุณวิเศษอย่างใหญ่หลวง พ่ออาจารย์ท่านกล่าวว่าองค์เหล็กไหลนี้ท่านตั้งใจจะให้คนบูชานำไปช่วยตัวเองได้ เพียงแค่พกพาหรือใช้ตามอุปเท่ห์ก็มีคุณวิเศษเสียยิ่งกว่าไปลงนะหน้าทอง หรือครอบครูพระลักษณ์หน้าทองทีเดียว พ่ออาจารย์ท่านว่าองค์เหล็กสำคัญของท่านนี้เพียงเอามาตั้งจิตอธิษฐานวนบนใบหน้า ทำหนไหนวันใดก็ตามเสมือนได้ครอบครูพระเพชรพญาธรหน้าทองในวันนั้น ตรงนี้ท่านว่าการครอบครูนั้นอาจจะเสื่อมอาจจะถอยและสูญเสียสิริมงคลได้ เนื่องจากคนที่ครอบไม่รักษาคุณความดี ท่านจึงได้นำองค์เหล็กพระเพชรที่ครอบวิชาไว้ออกมาสงเคราะห์สำหรับคนที่เล่นหรือใช้ของทั้งหลายไม่ขึ้น จะได้ครอบได้ใช้ให้ครูอยู่กับเราได้ตลอดเวลา ท่านว่าจะวนวันละกี่หนก็ได้ให้ตั้งจิตดีๆ เพราะครูเพชรนอกจากเป็นเสน่ห์แล้ว หากสถิตย์กับตัวผู้ใด ยังจะกินพลังงานด้านลบต่างๆ กินเชื้อโรคและอวิชชา ทำให้ร่างกายแข็งแกร่งแข็งแรงยิ่งๆขึ้นอีกด้วย ยิ่งวนก็เหมือนยิ่งครอบ ทำให้ร่างกายเราสะอาดบริสุทธิ์ ตรงนี้ท่านว่าทำบ่อยๆยิ่งดีเพราะพลังงานครูจะเข้าทดแทนพลังงานด้านลบและซ่อมแซมพลังงานและสิ่งสึกหรอต่างๆใช้กายสิทธิ์ทำให้ร่างกายเราเป็นกายสิทธิ์

    ยอดปรารถนา...วิชาพระเพชรของพ่ออาจารย์ดีอย่างไร
    ท่านว่าพระเพชรของท่านนั้นยิ่งคนใช้มีเคราะห์กรรมเท่าไหร่ยิ่งมีฤทธิ์แรงมากขึ้นเท่านั้น ยิ่งเอาติดตัวไว้ได้นานเท่าไหร่ ยิ่งมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นกับตัวเองมากขึ้นเท่านั้น เพราะว่าเค้ากินพิษ กินเคราะห์กรรม กินคุณไสยฝ่ายต่ำ กินตะกอนเวรกรรมและสิ่งที่ตกค้างอยู่ในร่างกายของเราเป็นอาหาร รวมไปถึงอารมณ์ขุ่นมัวทั้งหลาย นี่เห็นหรือไม่ ท่านว่าเค้ากินหมดอะไรที่ว่าไม่ดีไม่งามในตัวเรา เค้ากินไปก็ยิ่งเพิ่มฤทธิ์ให้กับเค้า มันจึงเข้าทำนองว่าได้ประโยชน์ร่วมกัน เค้าก็อยากจะช่วยเรากินมากๆเพื่อเพิ่มฤทธิ์ให้ตัวเองเรียกว่าเสพย์เพื่อฤทธานุภาพ ส่วนตัวเรานั้นเมื่อพระเพชรเสพย์สิ่งปฏิกูลทั้งหลายในตัวเราออกไปแล้วเราก็จะดูอ่อนกว่าวัยกลายเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดขึ้นมาทันตาเห็น พอสิ่งอาถรรพ์ทั้งหลายหมดไปเรื่องดีๆมันก็จะตามเข้ามาไม่รู้จักหมด ท่านว่าไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีอะไรเลี้ยงเค้าเอาแค่ว่าตราบใดยังอยู่ในกฏแห่งกรรมยังโดนดาวบาปเคราะห์จรทับตามวาระอยู่พูดง่ายๆตราบที่ยังหายใจเป็นมนุษย์อยู่ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีอะไรให้เค้ากิน พระเพชรของท่านนั้นท่านว่ามันแปลกและดีเช่นนี้ ท่านว่าพระเพชรนั้นเก่งเหมือนกับเทวดาองค์หนึ่งเลยแต่เค้าสามารถทำอะไรทั้งหลายที่เค้าประสงค์ได้มากกว่าเทวดา และตัวเค้านั้นยังมีความรู้ครอบคลุมในทุกศาสตร์วิชาทั้งสิบแปดศาสตร์ หากจะพูดถึงวิชาเพชรพญาธรแท้ๆแบบไม่ใช่ของเล่นนั้น ท่านว่าให้คุณมากและเป็นสรรพวิทยาการที่ตกทอดมาแต่โบราณ ดังนั้นท่านว่าถ้าจะทำก็ต้องทำให้ดีที่สุด และพระเพชรของท่านนั้นต้องชุบให้ไม่มีจิตมารจึงจะใช้ได้ ท่านว่าเพชรพญาธรนั้นมีสี่จำพวก ซึ่งแต่ละจำพวกก็จะมีวรรณะและฤทธิ์แตกต่างกันไป ตั้งแต่ระดับต่ำที่มีร่างกายสีทองแดง สูงขึ้นมาหน่อยก็เป็นสีเงิน และสีทอง ตลอดจนกายศักดิ์สิทธิ์หรือเนื้อสีผิวกายสิทธิ์ ซึ่งยิ่งมีระดับสูงกว่าก็ยิ่งมีฤทธิ์มากกว่าและสามารถเสพย์หรือกินชั้นที่ต่ำกว่าตนเองหนึ่งขั้นได้ พ่ออาจารย์ท่านสำเร็จวิชาพระเพชรกายสิทธิ์ ท่านว่าพระเพชรกายสิทธิ์หน้าทองนี่แหละเป็นเสน่ห์ที่สุดแค่เห็นหน้าก็อ่อนระทวยลืมเลือนทุกสิ่ง เมื่อท่านครอบวิชาพระเพชรพญาธรลงในเหล็กไหลองค์พระเพชรที่เป็นต้นธาตุพลังงานสายวิชาพระเพชรพญาธรแล้ว พ่ออาจารย์ท่านว่าท่านไม่ได้ทำเพียงแค่วิชาครูเสน่ห์หรือลงเฉพาะวิชาพระเพชรอย่างเดีย แต่องค์เหล็กนี้เดิมก็มีจิตวิญญาณของเขาอยูู่แล้วก่อนที่ท่านจะนำมายกระดับให้เขาเสพย์ให้เขากินจนเลื่อนขั้นมีกำลังเป็นระดับพระเพชรกายสิทธิ์ แต่ทั้งนี้นอกจากนั้นท่านยังลงวิชาให้ใช้เสริมราศี เสริมสิริมงคลแก่ผู้บูชาด้วย ตรงนี้สำคัญมาก พ่ออาจารย์ท่านว่าสิริและสง่าราศีนี้เหมือนเป็นของขวัญจากฟ้าใครมีนับว่าเป็นยอดคน จะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ เป็นสิ่งดึงดูดนำมาซึ่งชีวตที่ดี ทำให้มีโชคชะตาดี มีวาสนาที่ดี ในขณะที่พระเพชรดูดซับเชื้อโรคและพลังงานลบออกจากร่างกายครั้งนี้ท่านก็ลงมหาสิริไว้ด้วยซึ่งวิชานี้จะดึงดูดเติมเต็มพลังงานด้านบวกเข้าไปแทนที่ ด้านนึงดูดซึมพลังงานลบอีกด้านหนึ่งดูดเพื่อทดแทนพลังงานบวกเติมเต็มซึ่งกันและกันท่านจึงลงวิชาเสริมราศีและสิริมงคลที่เรียกว่ามหาสิริ ดังนั้นองค์เหล็กพระเพชรนี้จึงมีคุณวิเศษยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนำมาใช้วนหน้าครอบครูเสริมเสน่ห์แล้วยังใช้ทางด้านอื่นๆได้อีกด้วย องค์เหล็กเมื่ออยู่กับเรานั้นก็จะเกาะกินดูดซับเคราะห์ตลอดจนทุกข์โศกโรคภัยของเรา นอกจากนี้ท่านว่าหากปรารถนาจะทำกิจใดก็ดีให้สำเร็จ เรียกว่าเอาให้ได้เรื่อง ไปทำอะไรแล้วได้โชคได้ชัยกลับมา ไม่พบกับความผิดหวัง พ่ออาจารย์ท่านว่าให้ดูเวลา สำหรับกิจที่จะทำนั้น ตรงนี้สำคัญมากท่านว่าวันหนึ่งใช้ได้หลายรอบ ใช้ได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องงานเพราะปกติวิสัยมนุษย์นั้นวันๆย่อมเจอปัญหาและมีสิ่งที่ปรารถนาที่ต้องทำอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเรื่องเสนห์เพศตรงข้าม การเข้าหาผู้ใหญ่ ทุกสิ่งที่ยังต้องลุ้นยังไม่ประสบความสำเร็จ ยังไม่ได้ชัยชนะ โชคชะตายังไม่เข้าข้าง ท่านว่าให้อาราธนาองค์เหล็กนี้แล้วดูเวลา ขอเพียงรู้วิธีใช้และดูเวลาเป็นเท่านั้นเราจะไปทำกิจนั้นๆเวลาใดด้วยอานุภาพของมหาสิริตัวนี้ พ่ออาจารย์ท่านว่าให้เราอาราธนาองค์เหล็กในเวลานั้นๆแล้วเอาไปวนส่วนต่างๆดังนี้
    1. เมื่อจะทำกิจต่างๆเวลาเช้าถึงก่อนเที่ยงก็ดี ให้อธิษฐานขอความสำเร็จแล้วนำองค์เหล็กวนใบหน้า
    2. เมื่อจะทำกิจต่างๆตั้งแต่เที่ยงจนถึงหกโมงเย็น ท่านว่าให้อธิษฐานแล้วนำองค์เหล็กวนบริเวณอก
    3. เมื่อจะทำกิจต่างๆหลังหกโมงเย็นลงไปจนถึงหกโมงเช้า ท่านว่าให้อธิษฐานแล้วจรดองค์เหล็กที่หน้าผากลากลงมาจรดปลายเท้า
    พ่ออาจารย์ท่านว่าเคล็ดเหล่านี้สำคัญมากสำหรับคนบูชา
    ถ้าทำได้ตามนี้จะทำอะไรก็ตามย่อมสำเร็จ ซ้ำยังพ้นออก นำออก จากความอัปรีย์จัญไรทั้งปวงอีกด้วย

    พ่ออาจารย์ท่านนำวิชาทำพัดวิเศษมาผสานกับองค์คุณในองค์เหล็กพระเพชรขั้นกายสิทธิ์ของท่าน ท่านว่านี่แหละจึงเป็นยอดของศักดิ์สิทธิ์ที่เอาไว้ใช้ขับชะตาเปลี่ยนวิถีชีวิต ทั้งกลืนกินบาปเคราะห์และอวิชชาอย่างแท้จริง ทั้งด้วยตบะเดชะ อำนาจวาสนา บารมีและเมตตาธรรม สิ่งใดที่เกิดจากการบำเพ็ญธรรมในชาติเพชรพญาธรนี้ขององค์เหล็กพระเพชรเขาก็ได้มาร่วมอธิษฐานตั้งใจทำ ตั้งใจสร้างเสกคุณวิชาด้วยความจริงใจและเจตนาอันบริสุทธิ์ เพื่อให้ทุกเจตนาของคนใช้สมหวังและเป็นไปด้วยดี

    คาถาบูชา
    จิเจรุนิ เตชะสะติ วายุละภะ ภะเวสัจเจ เอชิมะอะปานุติ ปะฐะวิยัง
    อาราธนาพระเพชร...
    โอมพระเพชรพญาธร เธอเสด็จจรขึ้นบนอากาศ กูจะตวาดเรียกให้มึงมา โอมปลุกมหาปลุกกูจะปลุกมึงให้ลุก ลุกแล้วอย่านั่ง เจ้าครูกูสั่งให้มึงไปเรียกไปหา กูจะเรียกมึงมา กูจะใช้มึงไปหา.......(พูดสิ่งที่เราปรารถนา)...มาให้กับกู มาเรโสเอหิพุทธานุภาเวนะ มาเรโสเอหิธัมมานุภาเวนะ มาเรโสเอหิสังฆานุภาเวนะเอหิ

    * องค์เหล็กนั้นพ่ออาจารย์ท่านว่าของเหล่านี้มันเป็นของมีเจ้าของ เป็นของคู่บารมี ให้เป็นไปตามวาสนาบารมีของเขา ใคีพอจะมีวาสนา เขารู้ว่าเป็นของเขาเดี๋ยวเค้าก็มาเอาไปเอง แต่วิชาการสร้างพัดตลอดจนครอบวิชาใส่องค์เหล็กนี้เราทำให้แค่ครั้งเดียวนั้นแหละ เอาไว้ให้กับคนที่มีความทุกข์ มีชีวิตยากกว่าคนอื่นเขาใช้กัน ***โดยปกติแล้วพัดกายสิทธิ์นี้ควรใช้สองชิ้นต่อหนึ่งคน นั่นคือชิ้นหนึ่งติดตัว อีกชิ้นหนึ่งติดบ้านใส่ประจำไว้ใต้หมอนที่เราหนุนนอนทับไม่ต้องเคลื่อนออกไปไหนเว้นแต่เวลาอาราธนาให้เขาเสพย์น้ำำผึ้งเท่านั้น เช่นนั้นพ่ออาจารย์ท่านว่านี่ก็จะดีทั้งยามหลับยามตื่น ครูท่านจะให้โชคสมควรแก่วาสนาของเรา หรือใครที่ชอบวิชาครูพระเพชรอยากเลี้ยงองค์เหล็กเอาไว้เสริมวาสนาบารมีหน้าที่การงานเพราะชีวิตเรามันหนัก มันยากกว่าคนอื่น ท่านว่าก็ให้ใช้จิตสื่อเลยจะรู้เองว่าวาสนาของเราควรบูชากี่องค์

    ร่วมทำบุญบูชา พัดหวนฟื้นคืนวิญญาณ,พัดฟื้นความสุข(องค์เหล็กไหลพระเพชรมหากายสิทธิ์) บูชา 2,500 บาท


    47574265-279721392887099-904987044202151936-n.jpg 47683938-534903926977164-1638494882001584128-n.jpg
    47576660-1143615639149833-403910333812441088-n.jpg
     
  12. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่ชิตพล EV 7739 8366 1 TH

    พี่กิตติ EV 7739 8367 5 TH
     
  13. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    ทั้งวิชาพัดและองค์เหล็กงวดนี้พิเศษจริงๆ ใครไม่ทันบอกเลยว่าพลาดแรงมาก เดี๋ยวจะยกมาพูดคุยกันตอนใกล้ๆปิดยอด
     
  14. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    ก๊อปเรื่องน้ำเต้ามาให้อ่านกันต่อ คือจะบอกว่าของแบบนี้มีเทวดารักษานะ ขอเขาพุดคุยกะเขาได้

    แวะมาเล่าให้ฟังเพิ่มเติมค่ะ

    เมื่อวานนำน้ำเต้ามาถือในมือแล้วขอให้ช่วยหาคนมาดูแลพ่อเวลาไปรักษาที่วัดให้ที เพราะคนที่เค้าเคยรับปากไว้ เค้าไม่ไปแล้ว คราวนี้เลยไม่มีคนไปดูแลให้ ทีแรกเสียใจที่เป็นแบบนี้ เลยเอาน้ำเต้ามากำในมือสวดมนต์บทที่บูชาเค้าและขอให้เค้าหาคนเข้ามาให้ที เมื่อวานตอนเย็นก็หาได้ทันที และแปลกมากที่ญาติๆทั้ง3คนที่ช่วยหาคนมาดูแลคิดตรงกันว่าจะติดต่อน้องคนนี้ โดยที่เราไม่ได้คุยกันเลยมาก่อน และน้องก็ตกลงไปดูแลให้ตลอด1เดือนที่พ่อจะไปรักษาตัวที่วัดในต่างจังหวัด

    ทุกครั้งพกเค้าไว้ติดตัว จะมีจิตใจเบิกบาน คิดในแง่ดีเสมอๆ มีกำลังใจ อย่างบอกไม่ถูก ถ้าอ่านจากข้อความที่เขียนไว้ในกระทู้ เค้าน่ารักกว่านั้นคะ เค้าเป็นพุทธคุณหรือมีเทวดารักษาหรือเปล่าคะ ทำไมถึงทำให้สงบ เย็น ใจดี มีเมตตา เวลาพกพาติดตัว
     
  15. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    ประโยชน์ของการตื่นเช้า

    7 ประโยชน์ดี ๆ ของการตื่นเช้า ที่คุณอาจคาดไม่ถึง


    การตื่นเช้าดีอย่างไร เราจะได้ประโยชน์อะไรจากการตื่นเช้าเป็นประจำบ้าง เชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้กันคร่าวๆบ้างแล้ว แต่วันนี้ขอย้ำให้คุณๆรู้ชัดๆ อีกที

    เคยสงสัยไหมว่าทำไมบางคนถึงชอบนอนดึกตื่นสาย แต่กับบางคนก็มักจะนอนตั้งแต่หัวค่ำ และสะดุ้งตื่นตอนเช้าเป็นประจำ นั่นก็เพราะว่า ในร่างกายของเรานั้นมีนาฬิกาชีวิตซ่อนอยู่ และนาฬิกาชีวิตที่ว่านี่ล่ะ ที่เป็นตัวกำหนดให้ร่างกายมีจังหวะเวลาสำหรับทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเวลาไม่เท่ากัน บ้างมีมากกว่า 24 ชั่วโมง หรือบางคนอาจจะมีน้อยกว่า 24 ชั่วโมงในแต่ละวัน เป็นเหตุให้เวลานอนหลับ เวลาตื่น เวลาทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกายของแต่ละคนมีความแตกต่างกันไป

    และไม่ใช่แค่กิจวัตรประจำวันเท่านั้นนะที่ไม่เหมือนกัน แต่ผลวิจัยจากหลายสถาบันที่เว็บไซต์ Huffington Post เขานำมาบอกต่อ ก็ยังบอกอีกด้วยว่า คนที่ตื่นเช้าเป็นประจำ จะได้ประโยชน์ดี ๆ ในชีวิตอีกตั้ง 7 ข้อ ซึ่งคนนอนดึกตื่นสายไม่มีเอี่ยวในเรื่องดีๆ เหล่านี้เลยสักนิดจ้า


    1. คนตื่นเช้ามีแนวโน้มแฮปปี้มากกว่า

    มีการวิจัยที่สามารถตั้งเป็นข้อสังเกตได้ว่า คนที่ตื่นเช้า (ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงอายุไหนก็ตาม) มีแนวโน้มจะอารมณ์ดี มีความสุขมากกว่าคนที่นอนดึกตื่นสาย ด้วยคำอธิบายที่ว่า ระยะเวลาตั้งแต่ 9.00-17.00 น. เป็นช่วงเวลาที่ยาวนานเกินไปสำหรับคนที่นอนดึก ร่างกายของคนที่พักผ่อนไม่เพียงพอ จะไม่สามารถคงความตื่นตัว และกระปรี้กระเปร่าได้ไหว ผิดกับคนที่เข้านอนเร็ว และตื่นเช้าเสมอ บุคคลกลุ่มนี้จะใช้ชีวิตในช่วงเวลา 9.00-17.00 น. ได้อย่างรื่นเริง และเต็มประสิทธิภาพมากกว่าเยอะเลยล่ะ

    2. ผลการเรียน และคุณภาพของงานดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

    จากการวิจัยของมหาวิทยาลัยเท็กซัสแสดงให้เห็นว่า เด็กนักเรียนอาสาสมัครกลุ่มที่ตื่นเช้าเป็นประจำ จะสามารถทำแบบทดสอบและมีผลการเรียนที่กระเตื้องขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แตกต่างจากนักเรียนกลุ่มที่นอนดึกตื่นสาย โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็อธิบายง่าย ๆ เลยว่า ร่างกาย และสมองของเราต้องการการพักผ่อนที่เพียงพอ เพื่อการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ดังนั้นคนที่นอนเร็ว ตื่นเช้า (นอนหลับพักผ่อนเพียงพอ ตามระบบนาฬิกาชีวิตในร่างกาย) จึงมีสมองและร่างกายที่พร้อมรับข้อมูลข่าวสาร และสามารถประมวลผลได้ดีกว่าคนที่นอนหลับไม่พอนั่นเอง


    3. รู้สึกตัวตื่นได้เองโดยไม่ต้องพึ่งนาฬิกาปลุก

    กิจวัตรประจำวันของหลายคนอาจจะเป็นการกดปุ่มเลื่อนเวลาปลุกของนาฬิกาใช่ไหมคะ ซึ่งเหตุการณ์ต่อมาก็คงไม่พ้นตื่นสาย ต้องรีบร้อนอาบน้ำแต่งตัวไปเรียน หรือทำงาน แถมพลาดอาหารเช้ามื้อสำคัญเป็นประจำ เป็นสัญญาณสุขภาพที่ไม่ดีเลยจริง ๆ แต่ถ้าคุณเปลี่ยนพฤติกรรมมานอนให้เร็วขึ้น ตื่นให้เช้ากว่าเดิมจนเคยชิน เช้าวันไหน ๆ ก็ไม่ต้องพึ่งนาฬิกาปลุกให้แสบหูอีกเลยล่ะ นอกจากนี้คุณก็จะรู้สึกมีพลัง กระฉับกระเฉงขึ้นด้วยจ้า

    4. สมองปลอดโปร่ง พร้อมรับทุกสถานการณ์

    ในขณะที่คนขี้เซานอนคลุมโปงหลบแสงอาทิตย์อยู่บนเตียง คนที่ตื่นเช้ามักจะได้เริ่มต้นกิจวัตรประจำวัน พร้อมทั้งทำกิจกรรมต่าง ๆ ไปได้หลายรายการแล้ว ซึ่งก็แน่นอนว่า คนที่ตื่นเช้าได้กำไรชีวิตมากกว่าเห็น ๆ แถมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญยังแอบกระซิบมาด้วยนะ ว่าคนที่ตื่นมารับอากาศบริสุทธิ์ในตอนเช้า จะมีสมองที่ปลอดโปร่ง เพราะร่างกายได้รับออกซิเจนเต็มที่ อีกทั้งยังมีเวลาเตรียมรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดีกว่าคนนอนตื่นสายตั้งเยอะ


    5. พัฒนาทัศนคติด้านดี

    มีผลงานวิจัยที่แสดงให้เห็นถึงทัศนคติกลุ่มอาสาสมัครที่ตื่นเช้า โดยนักวิจัยพบว่า คนที่ตื่นเช้าเป็นประจำ จะมีสมองที่พร้อมประมวลข้อมูลอย่างเต็มที่มากกว่า รวมทั้งความกระฉับกระเฉง และความกระตือรือร้นต่อสิ่งต่าง ๆ ก็จะกระเตื้องขึ้นด้วย เป็นผลให้สามารถแก้ไขปัญหาที่พบเจอได้อย่างชาญฉลาด สุขุม และมีทัศนคติที่ดีต่อสิ่งรุมเร้ามากขึ้นอีกด้วย


    6. ลดความเสี่ยงโรคซึมเศร้า

    ผลการศึกษา และการวิจัยของหลายสถาบันบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คนที่เข้านอนเร็ว และตื่นเช้าจะมีอัตราความเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้าน้อยมากถึงมากที่สุด ด้วยเหตุผลที่ว่า เมื่อร่างกายได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ ระบบต่าง ๆ ทำงานตามรอบเวลาที่นาฬิกาชีวิตกำหนดมา สุขภาพก็จะแข็งแรง และพอไม่เจ็บไข้ได้ป่วย สุขภาพจิตก็จะดีตามไปด้วย คราวนี้โรคซึมเศร้าก็คงไม่ได้แอ้มเราง่าย ๆ แน่


    7. ชีวิตโดยรวมจะดีขึ้นมาก

    งานวิจัยเล็ก ๆ ในปี 2013 ชิ้นหนึ่งได้แสดงผลการศึกษาไว้ว่า คนที่เข้านอนเร็ว จะหลีกเลี่ยงสิ่งยั่วยุ (อบายมุข และสถานที่อโคจรยามค่ำคืน) ไปได้โดยปริยาย แถมยังมีเวลาทำสิ่งดี ๆ ในตอนเช้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายในตอนเช้า รับประทานอาหารเช้ากับเมนูเพื่อสุขภาพ ใช้ชีวิตอย่างมีระบบระเบียบกว่าที่เคย ไม่ต้องเร่งรีบ และมีเวลาชีวิตที่มากขึ้นอีกด้วยค่ะ


    จริง ๆ แล้วถึงไม่มีงานวิจัย หรือผู้เชี่ยวชาญคนไหนมาบอก เราก็คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า การตื่นเช้าให้อะไรเราได้มากมายเกินกว่าที่จะนับได้ถ้วน อย่างน้อย ๆ เราก็ได้เห็นภาพพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามเป็นประจำทุกวัน ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ได้สัมผัสน้ำค้างบนยอดหญ้า ที่สำคัญได้เห็นถนนโล่ง ๆ และการจราจรที่ไม่ติดขัดอย่างตอนสายด้วยเนอะ

     
  16. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    พัด

    อันนี้ก็มีคนเล่าให้ฟังเรื่องของพัดฟื้นความสุข เลยเอามาพิมพ์บอกกันสั้นๆ

    พี่ท่านนี้พิจารณาพัดของพ่ออาจารย์ เขาว่าพัดเหมือนจะไม่ดุ แต่ดุกว่าน้ำเต้ากับคันฉ่องอีก (อันนี้ดุในความหมายคือยิ่งดุยิ่งให้คุณมาก)

    พวกอาถรรพ์คุณไสยไม่ใช่ว่าโดนพัดจะปลิวกระเด็นเฉยๆ แต่จะพัดให้สลายไปเลยก็ไม่ใช่เรื่องยาก เป็นอาวุธเซียนที่ดุและพิศดาร

    * ก็บอกแค่คร่าวๆยังไม่กล่าวลงเยอะ แค่พัดก็เอาว่าดุกว่าคันฉ่องกับน้ำเต้าแล้วกัน ตรงนี้พูดถึงเฉพาะพัดเฉยๆไม่เกี่ยวกับองค์เหล็กนะ ใครได้ไปก็ลองใช้กันดู
     
  17. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    ช่วงนี้มีแต่คนถามตะกรุดชินบัญชรกันมาก ยังไม่มีนะครับรายการนี้
     
  18. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่ศิระ EW 2340 5127 6 TH

    พี่พรเทพ EW 2340 5128 0 TH

    พี่เมธี EW 2340 5129 3 TH

    พี่สุทธิธรรม EW 2340 5130 2 TH

    พี่วิชัย EW 2340 5131 6 TH
     
  19. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    มีคนถามหาจิ้งจอกเก้าหางตามกระแสมาตลอดในช่วงหลายปีนี้ พ่ออาจารย์ท่านไม่ได้ทำนครับ แต่ท่านบอกไว้ว่าเราทำได้ดีกว่านั้น อันนี้เดี๋ยวมาติดตามพูดคุยกัน
     
  20. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +16,626
    3 บุญใหญ่ที่จะพาทุกคนออกจากวิกฤตในชีวิต!

    ในช่วงที่ผลกรรมไม่ดีมาส่งผลบางครั้งเหมือนมืดแปดด้านหันไปทางไหนเจอทางตัน หันไปทางไหน...ไม่มีใครเหลียวแลช่วยบุญของตนที่ทำมาเท่านั้นที่จะพาฝ่าความมืดมิดนี้ได้

    3 บุญใหญ่ที่อยากจะให้เร่งทำหากจะไปไม่ไหวแล้วหรือที่ดีอยู่แล้ว ก็จะดียิ่งขึ้นร้อยเท่าพันเท่าทวีคูณ

    บุญแรกคือ บุญจากการกตัญญู
    กตัญญูใคร? พ่อแม่เป็นอันดับแรก ท่านมีบุญคุณอันประมาณมิได้ทั้งให้กำเนิดทั้งอุ้มชู ทำให้เราจากวิญญาณเป็นคนทุกวันนี้แค่สำนึกนั้นยังไม่พอ เราต้องตอบแทนท่านอย่างดีที่สุดเท่าที่มีกำลัง คนที่ทำบุญกับพ่อแม่นั้นวันที่มีภัย วันที่เดือดร้อนอย่างแสนสาหัส บุญนี้จะพาหลุดวงล้อมกรรมแม้ท่านล่วงลับไปแล้ว บางท่านไม่ได้จากไปไหนยังคงเฝ้าดูห่วงใย เป็นเทวดาคอยคุ้มครอง หมั่นสร้างบุญอุทิศไปให้ท่าน ขอบุญจากท่านช่วยเรานอกจากพ่อแม่แล้ว ครูบาอาจารย์ คนรอบข้างไม่ว่าพี่น้อง เพื่อนหรือแม้แต่คนที่เราไม่รู้จัก เคยช่วยเหลือยามเราลำบาก อุ้มชูหนุนเราเมื่อมีโอกาส เมื่อมีกำลังจงตอบแทนพระคุณเขาแม้ข้าวหนึ่งช้อน น้ำหนึ่งขัน คือสิ่งที่ช่วยให้เรารอดมาได้ ตอบแทนพระคุณเขา เราจะรอด...

    บุญที่สอง คือ บุญของตนเองที่สร้างขึ้นมาในภพนี้
    ขอให้เริ่มจากการลด ละ เลิกกรรมชั่วทั้งหมดก่อนแล้วถึงสร้างบุญใหม่ทั้งจากทาน จากศีล จากภาวนาและพยายามทำจิตให้ผ่องใส ทรงความดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เป็นบุญใหญ่ที่จะพาเรารอด
    คนไม่มีบุญของตนเองนั้น ไม่มีทางพ้นไปได้เราต้องมีฐานบุญของเราเอง หวังแต่จะพึ่งพาคนอื่น
    อำนาจอื่น รอดยาก...ทานไม่มีเงิน ก็อภัยทานนำ เอากำลังทำช่วยเหลือผู้อื่น ช่วยงานพระพุทธศาสนาเมื่อมีบ้างก็ทำสลึง สองสลึงด้วยจิตบริสุทธิ์ยิ่งใหญ่ ผลบุญมากกว่าเงินพันล้านที่จิตไม่บริสุทธิ์ศีล แม้จะอดตาย จะลำบากแค่ไหนอย่าผิดศีลต้องอดทน อดกลั้น อย่าเพิ่มวิกฤตให้ตัวเองเราต้อง"ซ่อม"และ "สร้าง" ไปพร้อมกันยึดหลักพรวิเศษของพ่อไว้"จะแน่วแน่ แก้ไข ในสิ่งผิด"
    เจริญภาวนา นั้นเป็นบุญมากทุกคนทำได้ไม่ยากฝึกเถิดหัดสวดมนต์ ฝึกทำสมาธิภาวนา ระงับจิตใจที่ร้อนรุ่ม ฝึกให้เย็นลง ปลงให้ได้อะไรที่เสียไปแล้วช่างมัน ไม่เคยทำไม่เป็นไรเริ่มใหม่ได้ทุกวินาที

    บุญสุดท้าย คือ บุญแห่งการให้อโหสิกรรม
    การขออโหสิกรรมที่เป็นบ่วงกรรมที่รัดเราไว้ ที่ดึงเราไว้ส่วนหนึ่งไม่ให้เดินหน้าไม่ให้พบกับอะไรเลย ปิดทางโชคลาภ ปิดทางความเจริญคือ เจ้ากรรมนายเวร ปลดปล่อยให้โอกาสซึ่งกันและกันเถิด อย่าได้มีเวรกรรมต่อกันอีกเลยเริ่มที่เราต้องให้อภัย ให้อโหสิกรรมก่อนปลดความทุกข์ฝั่งเรา แล้วไปขออโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวรที่มีทั้งมีชีวิต และที่เป็นวิญญาณอาฆาตตามล้างตามผลาญไม่ไปผุดไปเกิดที่มีชีวิตคือ คน สรรพสัตว์ทั้งหลายที่รายล้อมเราทั้งพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน บริวาร แม้แต่สัตว์หรือแม้แต่พ่อแม่เราที่บางครั้งท่านเผลอ ท่านสร้างกรรมกับเราที่ฝังในจิตของเรา บุญและกรรมนั้นบันทึกในจิตเราซ่อนใครซ่อนได้ แต่เราซ่อนกฏแห่งกรรมไม่ได้ให้อโหสิกรรม ให้อภัยกันทุกวันเถิด เพราะเราคงผ่านภพชาติมามากมายทำอะไรมามากมายหลายคนที่ทุกข์ทรมาน เขารอการปลดปล่อยจากเราเช่นกัน เราต้องขออโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวรด้วยทำได้ทุกวัน ดีทุกวัน

    3 บุญใหญ่ที่แนะนำนี้ ใครทำได้ตลอดเวลาปาฏิหาริย์แห่งบุญที่ยิ่งใหญ่จะพาพ้นไปจากความมืดทั้งปวงด้วยบุญของเรา ด้วยกรรมดีของเรา...บุญนั้นเป็นที่พึ่งได้จริง

    edu-photo-197576089587.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...