ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชุมชนหญ้าแก้วส่งเสริมชาวบ้านเดินตามรอยพ่อ

    [​IMG]

    ชุมชนหญ้าแก้วอำเภอเมืองประจวบฯ ส่งเสริมชาวบ้านเดินตามรอยพ่อ สานต่อเศรษฐกิจพอเพียง

    ที่หมู่บ้านชุมชนหญ้าแก้ว เขตเทศบาลอำเภอเมืองประจวบฯ กลุ่มสตรีและชาวบ้านในชุมชนได้ร่วมกันปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อใช้นำมาประกอบอาหารลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน โดยอาศัยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาปรับใช้โดยได้ช่วยกันนำเศษวัสดุเหลือใช้ประเภท ล้อยางรถยนต์ และเศษไม้มาต่อเป็นกระบะ และใช้ล้อยางรถยนต์เป็นกระถางทาสีหลากสีสัน นำดินใส่ปลูกผักพืชผักสวนครัว อาทิ ผักบุ้ง ผักคะน้า ใบกะเพรา โหระพา ข่า ตะไคร้ ต้นมะกรูด มะนาว มะเขือ พริก ฯลฯ อีกหลายชนิด แล้วนำมาตั้งเรียงรายตลอดแนวข้างถนนสายถนนเลียบทางรถไฟ-ไปคลองวาฬ ระยะทางประมาณ 200 เมตร ทั้งนี้ เพื่อให้ชาวบ้านในชุมชนได้เก็บไปรับประทานเมื่อต้องการประกอบอาหารโดยที่ไม่ต้องไปหาซื้อในตลาดเนื่องจากมีราคาแพงและอาจมีสารพิษ ซึ่งจะทำให้สามารถลดรายจ่ายในการประกอบอาหารแต่ละครัวเรือนได้เป็นอย่างมาก

    นางกุหลาบ แสงแก้ว วัย 53 ปี ประธานชุมชนบ้านหญ้าแก้ว เปิดเผยว่า การที่ได้จัดทำโครงการเศรษฐกิจพอเพียงขึ้นมานี้เกิดจากความร่วมมือของคนในชุมชนที่มีความเข้มแข็ง และได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากเทศบาลเมืองประจวบฯ เนื่องจากพ่อหลวงได้แนะแนวให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างพอเพียง จึงได้เชิญชวนคนในชุมชนจัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อให้คนในชุมชนได้อยู่อย่างพอเพียงเพื่อเป็นการสานต่อโครงการของพระองค์ท่าน อีกทั้งเพื่อให้คนในชุมชนได้เก็บผักสวนครัวที่ปลูกนำไปประกอบอาหารเพื่อเป็นการลดรายจ่าย แต่สำหรับชุมชนอื่น ๆ ที่สนใจก็สามารถนำไปเป็นแบบอย่างปลูกกินใช้ในชุมชนก็ได้เช่นกัน หรือถ้าชาวบ้านทั่วไปที่ผ่านมาก็สามารถเก็บไปกินได้ไม่หวง แต่ขอให้บอกกล่าวคนในชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงก่อน โดยในวันที่ 8 ม.ค. 60 จะมีพิธีเปิดโครงการอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2559

    โขลงช้างป่าอาละวาด เหยียบจักรยานยนต์ชาวบ้าน 3 คัน

    [​IMG]

    โขลงช้างป่า อาละวาดไม่เลิก บุกกลางดึก เข้าเหยียบรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่จอดไว้หน้าพังเสียหายไป 3 คัน

    นางสมทรง หนองใหญ่ อายุ 53 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ว่ามีโขลงช้างป่าบุกเข้ามาทำลายและเหยียบรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย รวมทั้งช้างป่าพยายามที่จะใช้งวงเปิดประตูหน้าบ้านเพื่อรื้อค้นหาอาหารกิน ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่มาช่วยเหลือชาวบ้านด้วย

    หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ทหาร และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลพวา เมื่อเดินทางไปถึง พบ นางสมทรง หนองใหญ่ ชาวบ้าน ยังอยู่ในอาการตกใจกลัว ก่อนที่ นางสมทรง พาดูความเสียหายที่ช้างป่าได้เข้ามาบุกทำลายเหยียบรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้านได้รับความเสียหายไป 3 คัน รวมทั้งพืชผลทางการเกษตรที่ปลูกอยู่บริเวณรอบบ้านได้รับความเสียหายเช่นกัน

    เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลพวา ได้เข้ามาสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อเตรียมให้การช่วยเหลือต่อไป รวมทั้งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และทหาร ได้จัดกำลังในการช่วยกันผลักดันโขลงช้างป่าให้กลับเข้าป่าไป เพื่อไม่ให้ชาวบ้านได้เกิดความวิตกกังวล รวมถึงจัดกำลังเฝ้าพื้นที่เพื่อป้องกันโขลงช้างป่า ย้อนกลับเข้ามาในพื้นที่ของชาวบ้านซ้ำอีก

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ประชาชนรอกราบพระบรมศพแน่น-ฝนตกก็ไม่ถอย

    [​IMG]

    ประชาชนทยอยต่อแถวรอกราบ พระบรมศพ ต่อเนื่อง ช่วงบ่ายมีฝนตกเล็กน้อย ไม่ใครยอมออกจากแถว ขณะจิตอาสาดูแลอย่างใกล้ชิด

    บรรยากาศที่บริเวณพระบรมมหาราชวัง และบริเวณท้องสนามหลวง ในวันนี้ มีประชาชนจำนวนมากจากทั่วสารทิศเดินทางมารอต่อแถวเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง กันอย่างเนืองแน่น โดยขณะนี้ก็มีประชาชนเข้าไปกราบถวายบังคม พระบรมศพ แล้ว ประมาณกว่า 20,000 คน แล้ว แม้ว่าในช่วงบ่ายจะมีฝนตกลงมาก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ลดจำนวนของประชาชนผู้มีจิตใจแห่งความจงรักภักดี ที่ตั้งใจเดินทางมากราบถวายบังคม พระบรมศพ ลดลง

    ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ได้จัดตัวแทนประชาชนมาจาก 4 จังหวัด มีจำนวน 3,000 คน ได้แก่ จังหวัดแพร่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดระนอง ขณะที่บรรยากาศโดยรอบ ก็มีบรรดาจิตอาสา จำนวนมาก ทั้งมาจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งมีประชาชนจิตอาสา มาแจกจ่ายอาหาร เครื่องดื่ม ลูกอม และยาดม ให้แก่ประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพด้วย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2559

    เจ้าหน้าที่เร่งจัดรถรับส่งประชาชนไปยังจุดพักคอยหลังฝนตก

    [​IMG]

    ประชาชนต่อแถวเข้ากราบพระบรมศพ เนืองแน่น ไม่กลัวฝน เจ้าหน้าที่เร่งอำนวยความสะดวกจัดรถรับส่งไปยังจุดพักคอย

    บรรยากาศล่าสุดที่บริเวณท้องสนามหลวง ยังคงมีประชาชนเดินทางเข้ามาต่อแถวเพื่อถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีฝนตกลงมาและเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ซึ่งประชาชนก็ยังคงปักหลักรอ โดยไม่ย่อท้อแต่อย่างใด ส่วนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินทางเข้ามายังบริเวณท้องสนามหลวง ส่วนใหญ่ได้เตรียมพกร่มและเสื้อกันฝนติดตัวมา ส่วนผู้ที่ไม่ได้เตรียมมานั้นก็สามารถยืมร่มในจุดบริการต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมไว้

    ด้านเจ้าหน้าที่ได้เร่งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนโดยการจัดเร่งจัดบริการรับส่งและจัดระเบียบให้อยู่ภายในบริเวณเต็นท์พักคอย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ไทยตอนบนอุณภูมิลด 2-4 องศาฯ กทม.อากาศเย็น

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยตอนบนอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลด 2 - 4 องศาฯ ด้าน กทม. ปริมณฑล อากาศเย็นมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนภาคใต้ฝนเพิ่มขึ้นตกหนักบางพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเที่ยงวันที่ 16 ธันวาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นและอุณหภูมิจะลดลงได้ 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศเย็นกับมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

    สำหรับภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2559

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ อากาศเย็น และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา กับมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โอบามาจะส่งสารถึงรัสเซียอย่างชัดเจน ว่าอย่าแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 17 ธ.ค.- ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐประกาศจะส่งสารถึงรัสเซียอย่างชัดเจนว่าอย่าพยายามแทรกแซงการเลือกตั้งของสหรัฐ ขณะเดียวกันได้เตือนนายโดนัลด์ ทรัมป์และพรรครีพับลิกันให้เห็นความสำคัญของประเทศชาติมากกว่าการเมือง

    ประธานาธิบดีโอบามากล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนไปพักผ่อนช่วงคริสต์มาสที่ฮาวายว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในรัสเซียส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เขาได้บอกกับผู้นำรัสเซียด้วยตนเองระหว่างพบกันเมื่อเดือนกันยายนให้ยุติการกระทำ หลังจากนั้นก็ไม่พบว่ามีการแทรกแซงการเลือกตั้งเพิ่มเติม ส่วนเรื่องมาตรการตอบโต้นั้น บางเรื่องจะดำเนินการอย่างเปิดเผย บางเรื่องจะแจ้งโดยตรงไปยังรัสเซียให้หยุด ไม่เช่นนั้นสหรัฐจะทำในสิ่งที่ควรทำ อย่างไรก็ตาม รัสเซียไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือทำให้สหรัฐอ่อนแอลงได้ เพราะเป็นประเทศเล็กกว่า อ่อนแอกว่า ผลิตสิ่งที่คนไม่ต้องการนอกจากน้ำมัน ก๊าซ และอาวุธ ไม่มีการริเริ่มสร้างสรรค์

    โอบามายังได้เตือนทรัมป์ที่จะสาบานตนรับตำแหน่งต่อจากเขาในวันที่ 20 มกราคมว่า ขอให้สร้างหลักประกันว่าต่างชาติจะไม่เข้ามาแทรกแซงกระบวนการเลือกตั้งของสหรัฐด้วยการยอมรับกระบวนการอิสระที่ประกอบด้วยพรรคการเมืองสองพรรค เนื่องจากพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากทั้งสองสภา และอย่าทำให้การเมืองไร้เสรีภาพ เพราะปูตินจะทำให้สหรัฐอ่อนแอเหมือนที่กำลังพยายามทำกับยุโรปหากสหรัฐปล่อยให้มีการข่มขู่สื่อมวลชน ควบคุมตัวผู้มีความเห็นไม่ลงรอยหรือปล่อยให้มีการข่มเหงคนที่นับถือศาสนาหรือมีรูปลักษณ์ภายนอกแตกต่างจากคนส่วนใหญ่.-สำนักข่าวไทย

    สื่อจีนหวังเหตุยึดวัตถุนิรนามในทะเลจีนใต้จะคลี่คลายด้วยดี

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 17 ธ.ค.- สื่อทางการจีนคาดหวังว่า เหตุกองทัพเรือจีนยึดวัตถุนิรนามได้ในทะเลจีนใต้จะคลี่คลายด้วยดี หลังจากสหรัฐอ้างว่าเรือรบจีนยึดโดรนใต้น้ำของสหรัฐไป

    หนังสือพิมพ์โกลบอลไทมส์อ้างแหล่งข่าวว่า เรือของกองทัพเรือจีนพบวัตถุนิรนามจึงได้ตรวจสอบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไม่ปลอดภัยในการเดินเรือ ทางการจีนได้รับคำขออ้างสิทธิเป็นเจ้าของจากสหรัฐ ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทั้งสองฝ่ายกำลังหารือกันอยู่และเชื่อว่าจะแก้ไขเรื่องนี้ได้ด้วยดี

    ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สหรัฐผยว่า โดรนใต้น้ำของสหรัฐถูกยึดเมื่อวันพฤหัสบดีขณะอยู่ห่างจากอ่าวซูบิกของฟิลิปปินส์ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 50 ไมล์ทะเล โดยยืนยันว่าโดรนดังกล่าวกำลังสำรวจทางทหารอย่างถูกกฎหมายในน่านน้ำทะเลจีนใต้ และมีตัวอักษรภาษาอังกฤษกำกับไว้อย่างชัดเจนว่า เป็นทรัพย์สินของสหรัฐ ห้ามนำขึ้นจากน้ำ ด้านกระทรวงกลาโหมสหรัฐยืนยันระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ว่า เกิดเหตุการณ์นี้จริง โดรนลำนี้ใช้เทคโนโลยีที่มีจำหน่ายเชิงพาณิชย์อยู่แล้ว และซื้อมาในราคา 150,000 ดอลลาร์หรัฐ (ราว 5.38 ล้านบาท) กระทรวงถือเป็นเรื่องร้ายแรงเพราะเป็นการยึดทรัพย์สินของกองทัพสหรัฐ หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเผชิญสภาพอากาศหนาวจัดหิมะตกหนัก

    [​IMG]

    สหรัฐ 17 ธ.ค.-หลายพื้นที่ของสหรัฐ กำลังเผชิญกับสภาพอากาศหนาวจัดหิมะตกหนัก ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ อุณหภูมิติดลบ 16 องศาเซลเซียส

    นับว่าหนาวที่สุดตั้งแต่ปี 2426 เป็นต้นมา ทำให้โรงเรียนต้องงดการเรียนการสอน ทางการเตือนประชาชน ให้อยู่ภายในบ้านและดูแลร่างกายให้อบอุ่น ส่วนที่นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ หิมะตกหนา 5 นิ้ว คาดในวันอาทิตย์นี้ อุณหภูมิจะลดต่ำลงถึงลบ 17 องศาเซลเซียส และมีรายงานว่าในบางพื้นที่จะมีหิมะตกหนาเกือบ 2 ฟุต.-สำนักข่าวไทย

    ไข้หวัดนก ระบาดในอังกฤษ

    [​IMG]

    ไข้หวัดนก ระบาดในอังกฤษ

    อังกฤษ 17 ธ.ค.-กระทรวงสิ่งแวดล้อมอาหารและการเกษตรของอังกฤษ แถลงว่าพบเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช 5 เอ็น 8 ระบาดในฟาร์มเลี้ยงไก่งวงแห่งหนึ่งในเมืองลูธ ทางภาคทางตะวันออกเฉียงเหนือ โดยตรวจพบไก่งวงติดเชื้อกว่า 5,000 ตัว ส่วนใหญ่ล้มตายลงแล้ว ส่วนโอกาสที่เชื้อจะแพร่ไปสู่คนนั้นเจ้าหน้าที่ ระบุยังอยู่ในระดับต่ำการระบาดครั้งนี้นับเป็นการพบเชื้อไข้หวัดนก เป็นครั้งแรกในอังกฤษ.-สำนักข่าวไทย

    จีนแจ้งเตือนภัยมลพิษทางอากาศในระดับสีแดง

    [​IMG]

    จีนแจ้งเตือนภัยมลพิษทางอากาศในระดับสีแดง

    จีน 17 ธ.ค.-ทางการกรุงปักกิ่ง และอีกหลายเมืองทางภาคเหนือของจีน ใช้มาตรการจำกัดจำนวนรถยนต์ลงครึ่งหนึ่ง รวมทั้งสั่งปิดโรงงาน โรงเรียน และสถานที่ก่อสร้างต่างๆ เพื่อบรรเทาปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองในอากาศ ซึ่งเวลานี้มีปริมาณสูงเกินกว่าระดับความปลอดภัยถึง 10 เท่า และทางการได้แจ้งเตือนภัยมลพิษทางอากาศในระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นเวลา 5 วัน เริ่มตั้งแต่เมื่อคืนนี้ไปจนถึงวันที่ 21 ธันวาคม นับเป็นการประกาศเตือนภัยมลพิษครั้งแรกในปีนี้ และมีขึ้นในช่วงที่โรงงาน ซึ่งใช้พลังงานความร้อนจากถ่านหินหลายแห่งกำลังเร่งปริมาณการผลิตสินค้า.-สำนักข่าวไทย

    กรุงปักกิ่งสั่งโรงงานกว่าพันโรงหยุดหรือลดการผลิต

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 17 ธ.ค.- ทางการกรุงปักกิ่งของจีนสั่งให้โรงงานรอบกรุงปักกิ่ง 1,200 โรง ระงับหรือลดการผลิต หลังจากมีคำเตือนมลพิษทางอากาศระดับสูงสุด

    ทางการกรุงปักกิ่งสั่งให้โรงงาน 500 โรง ลดการผลิต ซึ่งมีโรงกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก โรงงานผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและขนมปังกรอบรวมอยู่ด้วย ส่วนอีก 700 โรงให้ระงับการผลิต หลังจากเจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อมประกาศเตือนระดับสีแดงซึ่งเป็นระดับสูงสุดเริ่มตั้งแต่คืนวันศุกร์ไปจนถึงวันพุธหน้า เนื่องจากหมอกควันพิษสะสมตัวทางตอนเหนือของประเทศ การออกประกาศเตือนเท่ากับให้จำกัดการจราจรของยวดยานและการก่อสร้าง และให้ออกคำแนะนำแก่โรงเรียน โรงพยาบาลและภาคธุรกิจ

    การประกาศเตือนระดับสีแดงจะใช้เมื่อคาดว่าดัชนีคุณภาพอากาศที่ใช้วัดสารก่อมลพิษในอากาศจะสูงเกิน 200 จุด มากกว่า 4 วัน ติดต่อกัน หรือสูงเกิน 300 จุด มากกว่า 2 วัน ติดต่อกัน หรือสูงเกิน 500 จุด ในช่วง 24 ชั่วโมง ดัชนีในกรุงปักกิ่งวันนี้อยู่ที่ 120 จุด ขณะที่ 10 เมือง ในมณฑลเหอเป่ยที่ล้อมรอบกรุงปักกิ่งและเป็นแหล่งผลิตเหล็กอันดับหนึ่งของประเทศก็ประกาศเตือนระดับสีแดงเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

    เกิดเหตุระเบิดใกล้รถโดยสารในตุรกี มีทหารตาย 13 นาย บาดเจ็บ 48 นาย

    [​IMG]

    อิสตันบูล 17 ธ.ค.- กองทัพตุรกีแถลงว่า เหตุระเบิดรถที่มุ่งก่อเหตุกับรถโดยสารสาธารณะในเมืองกายเซรี ทางตอนกลางของประเทศในวันนี้ มีทหารเสียชีวิต 13 นาย บาดเจ็บ 48 นาย อาจมีพลเรือนบาดเจ็บและเสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง

    กองทัพแถลงว่า รถโดยสารคันดังกล่าวเป็นของสำนักงานขนส่งท้องถิ่น บนรถมีพลทหารและเจ้าหน้าที่ที่ได้รับอนุญาตให้ออกจากค่ายในเมืองกายเซรีไปซื้อของในตลาด นอกจากนี้ยังมีพลเรือนโดยสารอยู่ด้วยจำนวนหนึ่ง รองนายกรัฐมนตรีเวย์สี กายนักกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุร้ายวันนี้คล้ายกับเหตุระเบิดสองลูกซ้อนหน้าสนามฟุตบอลในนครอิสตันบูลเมื่อวันเสาร์ที่แล้วที่มีผู้เสียชีวิต 44 คน บาดเจ็บร่วม 150 คน ครั้งนั้นกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดอ้างตัวว่าก่อเหตุ แต่ครั้งนี้ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างตัว สำนักข่าวอนาโดลูของทางการรายงานว่า ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานได้รับรายงานแล้ว ส่วนรัฐมนตรีมหาดไทยกำลังเร่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

    ก่อนหน้านี้สำนักข่าวโดอานรายงานว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นใกล้ป้ายรถโดยสารของมหาวิทยาลัยในเมืองกายเซรี เมื่อรถโดยสารสาธารณะที่มีทั้งพลเรือนและทหารนอกเวลาราชการแล่นผ่านรถยนต์คันหนึ่งที่สันนิษฐานว่าเต็มไปด้วยวัตถุระเบิด.-สำนักข่าวไทย

    ดูเตอร์เต เมินความช่วยเหลือของสหรัฐ

    [​IMG]

    ดูเตอร์เต เมินความช่วยเหลือของสหรัฐ

    ฟิลิปปินส์ 17 ธ.ค.-ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ ขู่ยกเลิกข้อตกลงการประจำการของทหารสหรัฐในฟิลิปปินส์ หลังหน่วยงานด้านการให้ความช่วยเหลือของสหรัฐ เลื่อนกำหนดพิจารณาการให้ความช่วยเหลือรอบใหม่ อ้างความกังวลเรื่องสิทธิมนุษยชน จากนโยบายปราบปรามยาเสพติดขั้นเด็ดขาดของนายดูเตอร์เต ทั้งนี้ผู้นำฟิลิปปินส์กล่าวว่า ฟิลิปปินส์อยู่ได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากสหรัฐ ขณะเดียวกันได้หันไปชื่นชมจีน ที่เสนอให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ฟิลิปปินส์.-สำนักข่าวไทย

    ชาวเกาหลีใต้ชุมนุมกดดันศาลเร่งตัดสินเรื่องถอดถอน ปธน.

    [​IMG]

    โซล 17 ธ.ค.- ชาวเกาหลีใต้ออกมาชุมนุมตามท้องถนนกรุงโซลในวันนี้เป็นวันเสาร์ที่ 8 ติดต่อกัน โดยครั้งนี้เป็นการชุมนุมกดดันศาลรัฐธรรมนูญให้เร่งตัดสินเรื่องสมัชชาแห่งชาติถอดถอนประธานาธิบดีปัก กึนฮเยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

    คณะผู้พิพากษา 9 คน มีเวลาตัดสินสูงสุด 180 วัน แต่ผู้ชุมนุมต้องการให้เร่งตัดสินโดยเร็ว เพราะถึงแม้นางปักถูกสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประธานาธิบดี แต่เธอยังมีตำแหน่งอยู่และสามารถพำนักในทำเนียบประธานาธิบดีระหว่างรอศาลตัดสิน ผู้ชุมนุมต้องการให้เธอลาออกทันทีเพื่อให้ทางการสามารถดำเนินคดีอาญาได้

    นอกจากนี้ยังต้องการให้นายกรัฐมนตรีฮวาง คโยอัน ที่ทำหน้าที่รักษาการประธานาธิบดีลาออกด้วยเช่นกัน เพราะมัวหมองเกินกว่าจะทำหน้าที่นี้เนื่องจากใกล้ชิดกับประธานาธิบดีปัก อย่างไรก็ดี การชุมนุมที่บางครั้งมีคนเข้าร่วมมากกว่าล้านคนยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการปะทะกับตำรวจที่วางกำลังแน่นหนาเหมือนการชุมนุมอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ในเช้าวันเดียวกันกลุ่มสนับสนุนนางปักไปชุมนุมใกล้ศาลรัฐธรรมนูญเรียกร้องให้ล้มการถอดถอน และกล่าวหากลุ่มชุมนุมว่าเป็นพวกคบคิดฝ่ายซ้าย.-สำนักข่าวไทย

    เวเนซุเอลาขาดแคลนเงินสด

    [​IMG]

    เวเนซุเอลา 17 ธ.ค.-เวเนซุเอลากำลังประสบปัญหาขาดแคลนเงินสดหมุนเวียนในระบบ หลังจากรัฐบาลตัดสินใจถอนธนบัตรชนิดราคา 100 โบลิวาร์ ออกจากระบบหมุนเวียน

    เนื่องจากมูลค่าของธนบัตรดังกล่าวลดลงจาก 10 เซนต์ เหลือเพียง 2 เซ็นต์ หรือประมาณ 70 สตางค์ เท่านั้น ทำให้ประชาชนต่างขาดแคลนเงินสดสำหรับใช้จ่าย เนื่องจากธนบัตรราคา 20 และ 50 โบลิวาร์ ได้มีคนแลกเปลี่ยนจนหมดเกลี้ยงธนาคาร ขณะที่บางส่วนต้องใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือใช้การโอนเงินผ่านธนาคาร.-สำนักข่าวไทย

    ชาวเวเนซุเอลาปล้นสะดมและปะทะตำรวจ หลังรัฐยกเลิกธนบัตรราคาสูงสุด

    [​IMG]

    การากัส 17 ธ.ค.- ชาวเวเนซุเอลาก่อเหตุปล้นสะดมและปะทะกับตำรวจ หลังจากประธานาธิบดีนิโกลาส์ มาดูโรสั่งเลิกใช้ธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์ ซึ่งเป็นธนบัตรราคาสูงสุด โดยที่ยังไม่ได้ออกธนบัตรชนิดใหม่ ทำให้ประชาชนขาดแคลนเงินสดในการจับจ่าย

    ประชาชนในหลายเมืองปะทะกับตำรวจ ปล้นสะดมข้าวของตามร้านค้า บางเมืองถึงกับพยายามปล้นรถขนเงิน ส่วนที่กรุงการากัส ชาวเวเนซุเอลาจากทั่วประเทศนำธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์ มาเข้าแถวรอแลกที่ธนาคารกลางซึ่งเป็นแห่งเดียวที่ยังรับธนบัตรชนิดนี้ แต่ต้องหัวเสียเมื่อธนาคารกลางแจ้งว่าไม่รับแลกแต่รับฝากหรือรับเปลี่ยนเป็นคูปองเพื่อแลกธนบัตรใหม่เท่านั้น

    เวเนซุเอลามีอัตราเงินเฟ้อสูงมากจนเงินแทบไร้ค่า ทำให้รัฐบาลคิดออกธนบัตรชนิดใหม่ที่มีราคาหน้าธนบัตรสูงกว่าแบบเดิมถึง 200 เท่า แต่ประธานาธิบดีมาดูโรได้สั่งยกเลิกใช้ธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์ อย่างกะทันหันตั้งแต่วันพฤหัสบดีทั้งที่ธนบัตรใหม่ยังไม่ออกใช้ และให้เวลาประชาชนไปแลกภายใน 10 วัน ก่อนลดลงมาเหลือ 5 วัน โดยอ้างว่าแก๊งมาเฟียได้กักตุนธนบัตรชนิดนี้ในต่างประเทศเพื่อสนับสนุนแผนสั่นคลอนเวเนซุเอลา นอกจากนี้ยังได้สั่งปิดพรมแดนด้านที่ติดกับบราซิลและโคลอมเบียจนถึงวันอาทิตย์ ทำให้เหตุจลาจลยิ่งรุนแรงกว่าเดิม

    ธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์เป็นชนิดที่มีราคาสูงสุด อัตราแลกเปลี่ยนอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 10 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 360 บาท) แต่มีค่าจริงในขณะนี้เพียง 3 เซนต์ (ราว 1.07 บาท) และมีสัดส่วนร้อยละ 77 ของธนบัตรทั้งหมดในระบบ คำสั่งยกเลิกใช้จึงทำให้ประชาชนขาดเงินสดในมืออย่างฉับพลัน.-สำนักข่าวไทย

    จีนทักท้วงเรื่องดาไล ลามะพบ ปธน.อินเดีย

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 17 ธ.ค.- จีนทักท้วงเรื่องที่ดาไล ลามะ ผู้นำจิตวิญญาณของชาวทิเบตพบกับประธานาธิบดีประนาป มุขเคอร์จีของอินเดียเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ส่งผลกระทบทางลบต่อความสัมพันธ์ของสองประเทศ

    ดาไล ลามะ พบกับประธานาธิบดีที่ทำเนียบในกรุงนิวเดลี ระหว่างไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอด เรื่องสวัสดิการเด็กระหว่างวันที่ 10-11 ธันวาคม โฆษกกระทรวงต่างประเทศเผยระหว่างแถลงข่าวตามปกติเมื่อวันศุกร์ว่า จีนคัดค้านอย่างแข็งขันเรื่องเจ้าหน้าที่ประเทศอื่นมีการติดต่อกับดาไล ลามะ ในทุกรูปแบบ จึงขอให้อินเดียเคารพผลประโยชน์หลักและความกังวลสำคัญของจีนอย่างเต็มที่ รวมทั้งดำเนินมาตรการที่มีประสิทธิภาพในการขจัดผลกระทบเชิงลบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้ความสัมพันธ์ของสองประเทศถูกรบกวน ด้านกระทรวงต่างประเทศอินเดียแถลงชี้แจงว่า ดาไล ลามะและประธานาธิบดีอินเดียพบกันในงานที่ไม่เกี่ยวข้องทางการเมือง

    ดาไล ลามะหนีไปอินเดียตั้งแต่ปี 2502 และถูกทางการจีนกล่าวหาว่าพยายามแยกตัวเป็นเอกราชด้วยการก่อการร้ายทางจิตวิญญาณ.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์รับปากสร้างเขตปลอดภัยให้ชาวซีเรีย แต่โอบามาชี้ทำได้ยาก

    [​IMG]

    ออร์แลนโด 17 ธ.ค.- นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐรับปากว่า รัฐบาลของเขาจะตั้งเขตปลอดภัยเพื่อช่วยเหลือชาวซีเรียที่ติดอยู่ในสงครามกลางเมือง ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาที่กำลังจะพ้นตำแหน่งชี้ว่า ยากจะที่ทำได้จริง

    นายทรัมป์กล่าวกับผู้สนับสนุนที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดาว่า จะพยายามช่วยเหลือชาวซีเรียที่ติดอยู่ในสงครามกลางเมืองด้วยการตั้งเขตปลอดภัย และจะให้ประเทศริมอ่าวเปอร์เซียช่วยออกค่าใช้จ่ายในเรื่องนี้ ขณะที่ประธานาธิบดีโอบามากล่าวก่อนหน้านี้ว่า ความคิดเรื่องตั้งเขตปลอดภัยเป็นเรื่องยากเพราะต้องมีกองกำลังภาคพื้นดินคอยให้ความคุ้มครอง แต่รัฐบาลซีเรียและพันธมิตรอย่างรัสเซียและอิหร่านคงไม่เห็นด้วย เขาหวังว่าซีเรียและรัสเซียจะตอบสนองต่อเสียงเรียกร้องของประชาคมโลกและร่วมมือกับตุรกีเปิดทางให้พลเรือนชาวซีเรียอพยพออกจากเมืองอเลปโปอย่างปลอดภัย

    โอบามาซึ่งยืนกรานไม่ใช้กำลังทหารแก้วิกฤตซีเรียยอมรับว่า ไม่สามารถอ้างได้ว่าประสบความสำเร็จในเรื่องนี้ และเป็นหนึ่งในปัญหาของโลกที่ทำให้เขาต้องขบคิดทุกคืน การส่งทหารสหรัฐเข้าไปแทรกแซงจะก่อปัญหา ยกเว้นทั่วโลกจะพร้อมใจกันเข้าไปจัดการในซีเรีย ผู้ที่ต้องรับผิดชอบเหตุนองเลือดในซีเรียคือรัฐบาลบาชาร์ อัลอัสซาดและพันธมิตรเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

    อินโดฯ จับ 4 ชาวจีน ฐานปลูกพริกเป็นอาวุธชีวภาพ

    [​IMG]

    อินโดนีเซีย 17 ธ.ค.-อินโดนีเซียจับกุมชาวจีน 4 คน ใช้อาวุธชีวภาพ หลังพบลักลอบนำเข้าและเพาะปลูกพริกปนเปื้อนแบคทีเรีย ทำลายพืชผลการเกษตรของอินโดนีเซีย

    เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียบุกตรวจค้นฟาร์มแห่งหนึ่งที่เมืองโบกอร์ ห่างกรุงจาการ์ตาลงไปทางใต้ราว 60 กม. จับกุมชาวจีน 4 คน ตั้งข้อหาลักลอบนำเข้าเมล็ดพริกมาปลูกในอินโดนีเซีย และพบว่าเมล็ดพริกปนเปื้อนแบคทีเรียชนิดหนึ่ง ซึ่งแม้ไม่ก่ออันตรายแก่มนุษย์ แต่จะส่งผลทำลายพืชพันธุ์การเกษตรของอินโดนีเซีย ถือเป็นอาวุธทางชีวภาพ เจ้าหน้าที่จึงเผาทิ้งเมล็ดพริกนำเข้าและพืชที่ปลูกทั้งหมด

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • h1.jpg
      h1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.1 KB
      เปิดดู:
      688
    • b1.jpg
      b1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.3 KB
      เปิดดู:
      731
    • j4.jpg
      j4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.4 KB
      เปิดดู:
      665
    • f4.jpg
      f4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.9 KB
      เปิดดู:
      676
    • a3.jpg
      a3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      116.9 KB
      เปิดดู:
      684
    • 17-12-2559-9-34-47.jpg
      17-12-2559-9-34-47.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.3 KB
      เปิดดู:
      703
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อากาศแปรปรวน ทำกุ้งเลี้ยงกาฬสินธุ์น็อคตายอื้อ

    [​IMG]

    ผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกราม ที่ จ.กาฬสินธุ์ เดือดร้อนหนัก สภาพอากาศแปรปรวนทำกุ้งน็อคน้ำตายอื้อ

    เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามที่จังหวัดกาฬสินธุ์ กำลังได้รับความเดือดร้อน จากสภาพอากาศที่แปรปรวน ตอนกลางคืนถึงเช้าหนาวเย็น ขณะที่กลางวันร้อนจัด กุ้งก้ามกรามปรับตัวไม่ทัน ส่งผลให้เริ่มน็อคตายเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้กุ้งก้ามกรามที่เคยขายดีมีเงินสะพัดกว่า 40 ล้านบาท ในช่วงเทศกาลปีใหม่ขาดตลาด บางรายต้องระดมสูบน้ำจากบ่อสำรองเติมในบ่อเลี้ยงกุ้ง บางรายต้องคว่ำบ่อจับขายโดยไม่เลือกขนาดว่าจะตัวเล็กหรือตัวใหญ่ ทำให้ขาดทุน

    ด้าน นางโสรญา กรำมะเลิง เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง บ้านตูม หมู่ 4 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงนี้ สภาพอากาศแปรปรวนประกอบกับไม่มีน้ำเปลี่ยนถ่ายในบ่อกุ้ง เนื่องจากเขื่อนลำปาวยังปิดการส่งน้ำ ทำให้น้ำในบ่อกุ้งเกิดการเน่าเสีย จึงเป็นสาเหตุให้กุ้งปรับตัวไม่ทันและเริ่มน็อคตายลงทุกวัน เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามประสบความเดือดร้อน และยากลำบากในการบริหารจัดการ

    อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ดังกล่าว จึงมีแนวโน้มที่กุ้งก้ามกราม ซึ่งเป็นสัตว์เศรษฐกิจอันดับหนึ่งของจังหวัดจะเกิดภาวะขาดตลาด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ โดยขณะนี้ราคาจำหน่ายที่ปากบ่อ ก.ก.ละ 250 บาท ตามท้องตลาดทั่วไป 340-500 บาท ตามขนาดตัวกุ้งและระยะทางขนส่ง สำหรับตนเลี้ยงกุ้ง 3 บ่อ กำหนดจับขายช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่เมื่อเกิดปัญหากุ้งเริ่มน็อคตายจึงได้ขอแรงญาติพี่น้อง ช่วยกันเฝ้าระวัง และสูบน้ำในบ่อสำรองเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในบ่อเลี้ยงกุ้ง ก่อนที่จะน็อคตายทั้งบ่อ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ฝนตกเกาะสมุย ทำน้ำท่วมขังสูงกว่า 30 ซม.

    [​IMG]

    ฝนตกต่อเนื่องบนเกาะสมุย ทำน้ำท่วมขังสูงกว่า 30 ซม. จับตาภาวะทะเลหนุน คาด ไม่นานคลี่คลาย

    นายไพบูลย์ โอมาก นายอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ปัจจุบัน บนเกาะสมุยเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภาวะน้ำทะเลหหนุน จึงทำให้มีน้ำท่วมขังบนถนน รวมถึงตลาด และชุมชนบางแห่ง วัดระดับน้ำสูงประมาณ 30 - 40 ซม. ล่าสุดสถานการณ์ยังทรงตัว และมีแนวโน้มลดลง เบื้องต้นไม่น่าจะส่งผลกระทบกับบ้านเรือนของประชาชนมากนัก เพราะลักษณะการท่วมเป็นแบบท่วมขังธรรมดา คาดว่าใช้เวลาไม่นานระดับน้ำน่าจะลดลงจนแห้งสนิท แต่ทั้งนี้ต้องจับตาภาวะน้ำทะเลหนุนสูง ซึ่งจะเกิดขึ้นในเวลา 23.00 น.ของวันนี้ ประกอบกับปริมาณฝนว่าจะตกต่อเนื่องไปถึงเมื่อใด เนื่องจาก ปัจจัยทั้ง 2 ข้อนี้ถือเป็นหลักสำคัญที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขังดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2559

    นักท่องเที่ยวฝ่าลมหนาว แห่ชมตะวันขึ้น 3 แผ่นดิน

    [​IMG]

    นักท่องเที่ยวกว่า 5,000 คน ฝ่าลมหนาวชมตะวันขึ้น 3 แผ่นดิน ที่ผามออีแดง ด้าน เจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกเต็มที่

    ที่บริเวณด่านเก็บค่าธรรมเนียมอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พบรถของนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศจำนวนมาก กว่า 5,000 คน ต่างพากันมาจอดต่อแถว เพื่อฝ่าลมหนาวขึ้นไปที่บริเวณผามออีแดง ซึ่งอยู่ใกล้กับปราสาทพระวิหารของประเทศกัมพูชา รอชมดวงอาทิตย์ขึ้น 3 แผ่นดิน (ไทย กัมพูชา ลาว) ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นประมาณ 13 องศาเซลเซียส ซึ่งนักท่องเที่ยวได้พากันสวมเสื้อผ้ากันหนาว รวมทั้งนำเอาผ้าห่มมาคลุมร่างกายเพื่อสร้างความอบอุ่น และเมื่อดวงอาทิตย์โผล่ขึ้นขอบฟ้า มีเมฆหมอกลอยอยู่ตามทิวเขาอย่างสวยงาม นักท่องเที่ยวต่างพากันนำเอากล้องมาบันทึกภาพความสวยงามเอาไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งนักท่องเที่ยวได้พากันไปชมภาพแกะสลักหินนูนต่ำ อายุกว่า 1,500 ปี ชมสถูปคู่ และส่องกล้องดูความสวยงามของปราสาทพระวิหาร บรรยากาศเป็นไปอย่างสดชื่นด้วยอากาศบริสุทธิ์ โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนมาคอยดูแลอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

    ด้านนายจอห์น อ็อบเรี่ยน อายุ 54 ปี วิศวกร จากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมาเที่ยวชมผามออีแดงกับภรรยาชาวไทย กล่าวว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นดีใจมากที่ได้มาชมตะวันขึ้น 3 แผ่นดินที่ผามออีแดงแห่งนี้ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นเป็นอย่างมาก บริเวณนี้นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและสวยงามมากอีกแห่งหนึ่งของโลกสามารถมองเห็นความสวยงามของปราสาทขอมโบราณได้ค่อนข้างชัดเจนมาก ตนจะนำเอาความสวยงามและความประทับใจของผามออีแดงไปเล่าให้เพื่อนและญาติได้ทราบ เพื่อจะได้ชักชวนกันมาเที่ยวชมความสวยงามของผามออีแดงแห่งนี้อีกในโอกาสต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ชาวโคราชแห่ซื้อผ้าห่มกันหนาวหลังอุณหภูมิลด

    [​IMG]

    ชาวโคราช แห่ซื้อผ้าห่มกันหนาวหลังอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ส่งผลผู้มีค่ามีรายได้ถึงวันละกว่า 2,000 บาท

    หลัง จ.นครราชสีมา มีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดช่วงเช้าวัดได้ 18 องศาเซลเซียส ส่งผลให้บรรดาร้านค้าที่จำหน่ายอาหารร้อน ภายในตลาดจิระ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา อาทิ น้ำเต้าหู้ ปลาท่องโก๋ กล้วยปิ้ง และข้าวต้ม ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาเลือกซื้อกันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้หลายร้อยบาทต่อวัน ขณะเดียวกันพ่อค้าบางราย ก็ได้มีการนำผ้าห่มราคาถูกหลากหลายลวดลายและหลายแบบมาวางจำหน่าย ในราคาผืนละ 100 บาท ให้กับประชาชนที่เดินทางมาเลือกซื้อสินค้าภายในตลาดจิระ เลือกซื้อนำไปห่มนอนเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายในช่วงอากาศที่หนาวเย็น

    ด้าน นายชาญวุฒิ พาเพ็ง พ่อค้าขายผ้าห่ม เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ในพื้นที่นครราชสีมา มีอากาศที่หนาวเย็นตนเองจึงไปรับซื้อผ้าห่มนาโนราคาถูกมาวางขาย ซึ่งก็ได้ผลการตอบรับจากประชาชนที่มาเลือกซื้อสิ้นค้าในตลาดเป็นอย่าง เนื่องจากมีราคาถูกอีกทั้งผ้าห่มที่ตนเองขายนั้น มีขนาดเล็กน้ำหนักเบาและสามารถพกพาได้ จึงทำให้ตนเองนั้นมีรายได้จากการขายผ้าห่มได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 2,000 บาท

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2559

    โขลงช้างบุกไร่มันชาวจันทบุรี เสียหาย 10 ไร่

    [​IMG]

    โขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว บุกไร่มันสำปะหลังชาวบ้านจันทบุรี เสียหายกว่า 10 ไร่ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วย

    นายพรหมมินทร์ ชำนาญศิลป์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 1 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี แจ้งว่าพบโขลงช้างป่าจำนวนกว่า 30 ตัว ได้บุกเข้ามาเหยียบย่ำ และใช้งวงถอนต้นมันสำปะหลังในพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง จากการตรวจสอบพบโขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว อยู่ในไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน และใช้งวงดึงถอนต้นไม้กิน ได้รับความเสียหายประมาณ 10 ไร่ เบื้องต้นชาวบ้าน และแรงงานต้องช่วยกันเก็บมันสำปะหลังขายก่อนกำหนด และยอมขาดทุน เพราะหวั่นว่าความเสียหายจะขยายเพิ่มเติมไปมากกว่านี้

    ล่าสุด นายพรหมมินทร์ ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ชุด ชรบ.หมู่บ้าน ผู้นำชุมชน และทหาร เข้ามาช่วยเหลือผลักดันโขลงช้างป่าดังกล่าว ออกจากพื้นที่ของชาวบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถผลักดันขับไล่โขลงช้างป่านี้ไปได้ เนื่องจากประชากรช้างมีมาก และกำลังเจ้าหน้าที่มีน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำได้แต่เพียงเฝ้าดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน และไม่ให้โขลงช้างป่า อพยพเข้าใกล้หมู่บ้านเท่านั้น ด้าน นายพรหมมินทร์ กล่าวว่า กรณีที่โขลงช้างป่าเข้ามาในไร่สวนของชาวบ้านนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นต่อเนื่องมาตลอด 4-5 ปี ทั้งนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้หามาตรการ หรือจัดโซนให้ช้างป่าอยู่ เพราะหากปล่อยไว้เช่นนี้ชาวบ้านก็จะไม่กล้าประกอบอาชีพอะไรอีก

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2559

    พระพิจิตรปั้นรูปแฝงกุศโลบายขวางอบายมุข

    [​IMG]

    หลวงพี่วัดคลองคู้ พิจิตร ไอเดียบรรเจิดปั้นพญาชาละวันคาบตะเภาแก้วเป็นจระเข้ขวางคลองแฝงกุศโลบายขวางอบายมุขเข้าหมู่บ้าน

    ที่บริเวณลำคลองคู้ หมู่ 6 ต.ท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร พระครูพิราชธรรมกิจ เจ้าอาวาสวัดคลองคู้ และชาวบ้านคลองคู้ ร่วมกันสร้างรูปปั้นพญาชาละวันตัวใหญ่ คาบตะเภาแก้ว นอนผงาดขวางคลองน้ำ มีขนาดความยาวถึง 47 เมตร กว้าง 5.5 เมตร และความสูง 5.5 เมตร โดยเพิ่งสร้างเสร็จเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบข่าวแห่ไปท่องเที่ยว และเซลฟี่กับรูปปั้นพญาชาละตัวใหญ่กันจำนวนมาก เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดพิจิตร อีกทั้งรูปปั้นดังกล่าว ก็สร้างขวางลำคลอง “คลองคู้”แห่งนี้เดิมเป็นคุ้งน้ำที่มีประวัติว่ามีจระเข้ชุกชุมจำนวนมาก เนื่องจากเป็นลำคลองเก่าแก่ที่มีความกว้างความลึก ที่อดีตเคยมีจระเข้อาศัยอยู่มากมาย

    เจ้าอาวาสจึงมีแนวคิดปั้นรูปจระเข้ขวางคลอง เพื่อสร้างให้เป็นตำนานที่แฝงด้วยกุศโลบายและคำสอน ว่า คำว่าจระเข้ขวางคลองมิใช่หมายความว่าจะคิดจะค้านแบบหัวชนฝา แต่ถ้ามองโลกในแง่ดี ก็ต้องคิดว่า คิดดีทำดี แบบจระเข้ขวางคลอง คือต้องคิดขัดขวางสิ่งที่เป็นความชั่ว สิ่งที่เป็นอบายมุขสุรายาเมา การพนัน และยาเสพติด ไม่ให้เข้าหมู่บ้าน ซึ่งถ้าคิดบวกเช่นนี้ จระเข้ขวางคลองคือสิ่งสำคัญและจำเป็น ในยุคที่คนในสังคมกำลังมัวเมากับวัตถุมากกว่าเชื่อหรือปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้า จึงทำให้รูปปั้นจระเข้ขวางคลองที่วัดคลองคู้แห่งนี้ มีความแปลกที่แฝงไปด้วยกุศโลบาย คำสอนตามแนวของพระพุทธเจ้า จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันมากมายอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ประชาชนเข้ากราบพระบรมศพ-เจ้าหน้าที่บริการเต็มที่

    [​IMG]

    ประชาชนจำนวนมาก ยังทยอยเดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ด้าน จนท.ยังปักหลักให้บริการเต็มที่

    บรรยากาศการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ล่าสุดพบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมาจำนวนมาก ด้านเจ้าหน้าที่และหน่วยงานต่าง ๆ ยังคงปักหลักให้บริการอย่างเต็มที่ ซึ่งหน่วยแพทย์ปฐมพยาบาลว่า มีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการให้บริการประชาชนท่ามกลางอากาศที่ร้อนและมีประชาชนจำนวนมาก โดยจากการสอบถามพบว่า มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุที่มีอาการวิงเวียน เนื่องจากอากาศค่อนข้างร้อน รวมถึงผู้ที่มีอาการไข้หวัดที่เข้ามารับบริการอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 07:00 น. โดยในช่วงเสาร์-อาทิตย์ รวมทั้งวันที่มีกิจกรรมพิเศษ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มจำนวนแพทย์และพยาบาลให้เพียงพอสำหรับประชาชน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ไทยตอนบนหนาวอุณหภูมิลด กทม.เย็นลง ลมแรง-ใต้ฝนเพิ่ม

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิลด ส่วน กทม. ปริมณฑล ลมแรง ใต้มีฝนคลื่นสูง

    กรมอุตุนิยมวิทยา ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 17 ธันวาคม 2559

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นและอุณหภูมิจะลดลงอีก 3-5 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2559

    สำหรับ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศเย็น และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-28 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.9 นอกชายฝั่งปาปัวนิวกินี-เตือนสึนามิ

    [​IMG]

    ปาปัวนิวกินี 17 ธ.ค. – ศูนย์เตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิแปซิฟิก ประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์ในหลายประเทศ หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.9 นอกชายฝั่งปาปัวนิวกินี

    เมื่อเวลา 20.51 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 17.51 น. ตามเวลาในประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวนอกชายฝั่งเกาะนิวไอร์แลนด์ของปาปัวนิวกินี จุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 103 กิโลเมตร ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิก เตือนว่า ภายใน 3 ชั่วโมงหลังเกิดแผ่นดินไหว อาจเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ ความสูงถึง 3 เมตร ซัดเข้าชายฝั่งหลายประเทศในมหาสมุทรแปซิฟิก ทั้งปาปัวนิวกินี หมู่เกาะโซโลมอน อินโดนีเซีย นาอูรู และหมู่เกาะอีกหลายแห่ง รวมทั้งพื้นที่บางส่วนของนิวซีแลนด์ ทั้งนี้ ปาปัวนิวกินีตั้งอยู่ในแนววงแหวนแห่งไฟ ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง. – สำนักข่าวไทย

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ที่หมู่เกาะโซโลมอนในวันนี้

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 18 ธ.ค. – สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ที่หมู่เกาะโซโลมอนในวันนี้ นับเป็นแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งที่สามในรอบไม่ถึงสองสัปดาห์

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.46 น.วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 12.46 วันอาทิตย์ตามเวลาในไทย และอยู่ลึกลงไป 39 กิโลเมตร ห่างไปทางตะวันตกถึงตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองคิราคิราราว 83 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้เกิดแผ่นดินไหวที่โซโลมอนขนาด 7.7 ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนรุนแรงและประกาศเตือนภัยสึนามิตามมา จากนั้นในวันถัดมามีแผ่นดินไหวขนาด 6.9 ที่เมืองคิราคิราเมื่อ 10 ธันวาคม แต่ไม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรง.- สำนักข่าวไทย

    ยกเลิกเตือนสึนามิ หลังเกิดแผ่นดินไหวที่นอกชายฝั่งปาปัวนิวกินี

    [​IMG]

    ปาปัวนิวกินี 17 ธ.ค.-ยกเลิกเตือนภัยสึนามิในหลายประเทศแล้ว หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.9 นอกชายฝั่งเกาะนิวไอร์แลนด์ ของปาปัวนิวกินี

    ศูนย์เตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิแปซิฟิก ประกาศยกเลิกเตือนภัยคลื่นยักษ์ในหลายประเทศแล้ว หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.9 เมื่อเวลา 20 นาฬิกา 51 นาที ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 17 นาฬิกา 51 นาที ตามเวลาประเทศไทย นอกชายฝั่งเกาะ นิวไอร์แลนด์ ของปาปัวนิวกินี จุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 103 กิโลเมตร หลังเกิดแผ่นดินไหว 3 ชั่วโมง ไม่พบสัญญาณว่าจะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ ความสูง 3 เมตร ซัดเข้าชายฝั่งหลายประเทศในมหาสมุทรแปซิฟิก ทั้งปาปัวนิวกินี หมู่เกาะโซโลมอน อินโดนีเซียนาอูรู หมู่เกาะอีกหลายแห่ง รวมทั้งพื้นที่บางส่วนของนิวซีแลนด์ จึงประกาศยกเลิกการเตือนภัยดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    มีอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตจากพายุฤดูหนาวพัดถล่มในสหรัฐ

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 18 ธ.ค. พายุฤดูหนาวทั้งหิมะ ฝนน้ำแข็ง และอุณหภูมิเย็นจัดปกคลุมหลายพื้นที่ทั่วตอนกลางและแถบอีสต์โคสต์ของสหรัฐ ทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายร้อยกรณีบนถนนที่เต็มไปด้วยน้ำแข็ง และเป็นอุปสรรคต่อการจับจ่ายซื้อของช่วงเทศกาลคริสต์มาส

    เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน จากถนนลื่น และกำลังตรวจสอบสาเหตุอุบัติเหตุจราจรอื่นๆที่อาจเป็นผลจากสภาพอากาศ คาดว่าอุบัติเหตุครั้งใหญ่ที่สุดคือที่เมืองบัลติมอร์ กรณีรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงลื่นไถลออกทางวิ่งบนทางหลวงและเกิดระเบิดขึ้น มีรายงานผู้เสียชีวิต 2 คน ในอุบัติเหตุรถชนร่วม 55 คัน บริเวณโครงข่ายทางหลวงระหว่างรัฐอินเตอร์สเตท 95 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกล่าวว่า มีผู้บาดเจ็บเข้ารักษากว่า 24 คน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุอุบัติเหตุที่ชัดเจน ส่วนที่สนามบินหลายแห่งมีรายงานว่าต้องเลื่อนหรือระงับเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว รวมทั้งต้องออกประกาศลดและจำกัดความเร็วในการขับขี่รถยนต์ และเจ้าหน้าที่ขอให้ผู้ขับขี่ระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย

    นอกจากนี้ยังมีรายงานอุบัติเหตุจราจร ที่รัฐอินดีแอนาและโอไฮโอเนื่องจากฝนน้ำแข็งและน้ำแข็งปกคลุมท้องถนน ประชาชนต้องทนกับสภาพอุณหภูมิดิ่งลงอย่างรวดเร็ว ที่เมืองมินนีแอโพลิสคาดว่าลดลงถึงลบ 20 องศาในตอนกลางคืน ทางการประกาศเตือนให้ประชาชนอยู่แต่ภายในที่พักอาศัยช่วงสุดสัปดาห์ และคาดว่าที่นครชิคาโกจะมีอุณหภูมิลงต่ำลงถึง 4 องศา ในวันนี้ เจ้าหน้าที่รายงานว่า พื้นที่ใน 6 รัฐ ตั้งแต่รัฐมิสซูรีไปจนถึงมิสซิสซิปปี เสี่ยงเผชิญพายุทอร์นาโดและพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง .-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นฆ่ากำจัดสัตว์ปีกกว่าสองแสนตัวสกัดไข้หวัดนกระบาด

    [​IMG]

    โตเกียว 18 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นกล่าววันนี้ว่า ญี่ปุ่นเริ่มฆ่ากำจัดสัตว์ปีกในฟาร์มราว 210,000 ตัว ที่เกาะฮอกไกโดทางภาคเหนือเพื่อสกัดโรคไข้หวัดนกระบาด

    เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นกล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการฆ่าสัตว์ปีกจำนวนมากครั้งที่ห้าในฤดูหนาวที่ญี่ปุ่น โดยมีเจ้าหน้าที่หลายร้อยคนพยายามร่วมป้องกันการระบาดของไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช 5 ซึ่งตรวจพบในฟาร์มหลายแห่งทั่วประเทศ ไข้หวัดนกระบาดตั้งแต่เมื่อสองสามสัปดาห์ก่อน ทำให้ญี่ปุ่นต้องฆ่ากำจัดไก่ 550,000 ตัว ในจังหวัดนีงาตะ และเป็ด 23,000 ตัว ในจังหวัดอาโอโมริทางใต้ของฮอกไกโด ทางการญี่ปุ่นมีคำสั่งห้ามเคลื่อนย้ายสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกในพื้นที่ที่พบการระบาด และฆ่าเชื้อทำความสะอาดถนนสายต่างๆที่เชื่อมต่อกับฟาร์มสัตว์ปีกติดเชื้อ .-สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิการายที่แปด

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 18 ธ.ค. – ทางการมาเลเซียยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิการายที่แปดในวันนี้ เป็นชายวัย 67 ปี ที่มีอาการมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน

    กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียออกแถลงการณ์ทางออนไลน์ แต่ไม่ได้ระบุว่าชายที่ติดเชื้อไวรัสซิกาซึ่งเป็นชาวรัฐสลังงอร์ ติดเชื้อภายในท้องถิ่นหรือจากต่างประเทศ รายงานระบุว่า ในช่วงวันที่ 14-28 พฤศจิกายน ชายคนนี้อยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ รัฐสลังงอร์ และรัฐเประ ทำให้ต้องตรวจสอบสมาชิกในครอบครัว ตรวจเลือด และตัวอย่างปัสสาวะ หลังจากพบว่าเขาติดเชื้อไวรัสซิกา ทางการมาเลเซียแถลงยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิการายแรกเมื่อเดือนกันยายน ภายหลังจากพบว่าหญิงชาวมาเลเซียติดเชื้อหลังเดินทางกลับมาจากไปสิงคโปร์ 3 วัน .-สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินซี 130 อินโดนีเซีย ตกในปาปัว เสียชีวิต 13 คน

    [​IMG]

    จาการ์ตา 18 ธ.ค. – เครื่องบินซี-130 เฮอร์คิวบิสของกองทัพอินโดนีเซียประสบเหตุตกในจังหวัดปาปัว ทางตะวันออกสุดของประเทศในวันนี้ ทำให้ผู้อยู่บนเครื่องทั้งหมด 13 คน เสียชีวิต

    ผู้บัญชาการกองทัพอากาศอินโดนีเซียแถลงทางเมโทรทีวีว่า เครื่องบินลำเลียงซี-130 นำส่งอาหารและซีเมนต์จากเมืองติมิกาไปยังวาเมนาในระยะทางราว 200 กิโลเมตร เมื่อเวลา 05.35 น. และประสบเหตุตกเพียงไม่กี่นาทีก่อนกำหนดลงจอดไม่นาน แถลงการณ์ระบุคาดว่าสภาพอากาศอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องตกซึ่งมีนักบิน 3 คน และเจ้าหน้าที่อีก 10 คน ขณะเดียวกันหน่วยกู้ภัยและชาวบ้านเข้าช่วยเหลือบริเวณที่พบซากเครื่องบิน โดยนำร่างผู้เคราะห์ร้ายออกมา .-สำนักข่าวไทย

    ทหารเสียชีวิตกว่า 30 คน จากระเบิดฆ่าตัวตายในเยเมน

    [​IMG]

    เอเดน 18 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่กองทัพและหน่วยแพทย์ในเยเมนรายงานว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุสังหารทหารอย่างน้อย 30 คน ในวันนี้หลังจากกดระเบิดท่ามกลางเหล่าทหารที่เมืองเอเดนทางภาคใต้ของประเทศ

    แหล่งข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายคนจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโดยพุ่งเป้าหมายในช่วงที่เหล่าทหารเข้าแถวรับเงินเดือนที่ศูนย์บัญชาการทหารอัลโซลบันเขตอัล-อาริชทางตะวันออกเฉียงของเมืองเอเดน เหตุโจมตีมีขึ้นหลังจากเกิดระเบิดในทำนองเดียวกันที่เมืองเอเดนเมื่อ 8 วันก่อน โดยกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) อ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ทำให้ทหารเสียชีวิต 48 นาย และบาดเจ็บ 29 นาย ขณะที่ทางการเยเมนเดินหน้าปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มติดอาวุธที่ยังคงก่อเหตุความไม่สงบอยู่ทางภาคใต้และตะวันออกของประเทศ .-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์บอกสหรัฐควรปล่อยให้จีนยึดโดรนสำรวจทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    วอชิงตัน 18 ธ.ค. – นายโดนัลด์ ทรัมป์ผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเขียนลงทวิตเตอร์ว่า สหรัฐควรปล่อยให้จีนยึดโดรนสำรวจใต้ทะเลของกองทัพเรือสหรัฐในทะเลจีนใต้ หลังจากที่จีนพบโดรนสหรัฐเข้ามาในเขตจีน

    ข้อความทางทวิตเตอร์ของนายทรัมป์บอกว่า สหรัฐควรแจ้งกับจีนว่าไม่ต้องการโดรนสำรวจใต้ทะเลคืนแล้ว และขอให้เก็บไว้ ภายหลังที่กองทัพสหรัฐขอให้จีนส่งคืนและเรียกว่าเป็นการยึดไปโดยผิดกฎหมายทั้งที่อยู่ในน่านน้ำสากล ขณะที่จีนแถลงว่า ทหารจีนยึดโดรนสำรวจใต้ทะเลของสหรัฐที่อยู่ในเขตน่านน้ำจีนเอาไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยในการเดินเรือและจะส่งคืนให้ในภายหลัง ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับจีนตึงเครียดภายหลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคุยโทรศัพท์กับนางไช่ อิงเหวิน ประธานาธิบดีไต้หวันเมื่อ 2 ธันวาคม และยังกล่าวไม่ได้ยึดถือตามนโยบายจีนเดียว จนกว่าจะได้ประโยชน์การค้าและอื่นๆจากจีน .-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มฮิวแมนไรท์วอทช์ หวังสมาชิกอาเซียนแก้วิกฤติโรฮิงยา

    [​IMG]

    เมียนมาร์ 18 ธ.ค.-กลุ่มฮิวแมนไรท์วอทช์ คาดหวังว่าสมาชิกอาเซียนจะช่วยผลักดันแก้วิกฤติชาวมุสลิมโรฮิงยา ในรัฐยะไข่ของเมียนมาร์

    ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้เมียนมาร์ จะเป็นเจ้าภาพการประชุมฉุกเฉินรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน เพื่อหารือปัญหาดังกล่าว สหประชาชาติระบุ นับตั้งแต่รัฐบาลเมียนมาร์ ส่งทหารเข้าไปในรัฐยะไข่ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีชาวโรฮิงยาหลบหนีไปบังกลาเทศแล้วราว 27,000 คน การเลือกปฏิบัติต่อชาวโรฮิงยา ทำให้เกิดการประท้วงทั้งในอินโดนีเซีย บังกลาเทศและมาเลเซีย ขณะที่สหประชาชาติเรียกร้องให้นางอองซาน ซูจี ลงพื้นที่รัฐยะไข่เพื่อสร้างหลักประกันความปลอดภัยแก่ชาวโรฮิงยา.-สำนักข่าวไทย

    เวเนซุเอลายืดเวลาใช้ธนบัตร 100 โบลิวาร์ หลังเหตุประท้วง-จลาจล

    [​IMG]

    การากัส 18 ธ.ค. – รัฐบาลเวเนซุเอลาแถลงขยายเวลาการใช้ธนบัตรฉบับ 100 โบลิวาร์ออกไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม ภายหลังประกาศยกเลิกการใช้ธนบัตรชนิดดังกล่าว ส่งผลให้ประชาชนขาดแคลนเงินสดใช้จ่าย เกิดการประท้วง และปล้นสะดม

    ประธานาธิบดีนิโกลาส มาดูโร ประกาศยืดเวลาใช้ธนบัตรฉบับ 100 โบลิวาร์ทั่วประเทศ ภายหลังจากเวเนซุเอลาเผชิญอัตราเงินเฟ้อสูงที่สุดในโลก และมีประกาศกะทันหันยกเลิกการใช้ธนบัตร 100 โบลิวาร์ และจะให้มีธนบัตรฉบับ 500 โบลิวาร์มาแทน อย่างไรก็ตามธนบัตรที่ออกมาทดแทนยังไม่เข้าระบบในธนาคารหรือตู้เอทีเอ็ม ทำให้ประชาชนต้องใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต โอนหรือหักเงินบัญชีธนาคาร และใช้ธนบัตรย่อย กระแสความไม่พอใจของประชาชนชาวเวเนซุเอลาที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดเหตุความไม่สงบในสังคม เหตุปล้นสะดม และเหตุประท้วงในเมืองอย่างน้อย 6 แห่งเมื่อวันศุกร์ ทำให้ตำรวจปราบจลาจลต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ มีรายงานผู้ถูกจับกุมตัว 32 คน และบาดเจ็บ 1 คน ผู้นำเวเนซุเอลายังสั่งปิดพรมแดนชั่วคราวที่ติดกับโคลอมเบียและบราซิลเพื่อสกัดแก๊งมาเฟียลักลอบขนเงินข้ามแดน .-สำนักข่าวไทย

    เผยมีผู้อพยพ 350,000 คน เข้าอียูในปีนี้

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 18 ธ.ค. – ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมชายแดนสหภาพยุโรป(อียู) กล่าวว่า จนถึงขณะนี้มีผู้อพยพจำนวน 350,000 คน เดินทางเข้าอียูในปีนี้

    สื่อเยอรมนีรายงานอ้างสำนักงานควบคุมชายแดนอียู(ฟรอนต์เอ็กซ์)ที่มีข้อมูลว่า ประชาชนราว 180,000 คน เดินทางผ่านตุรกีเข้ามาทางตะวันออกของเมดิเตอร์เรเนียน ขณะที่อีก 170,000 คน เดินทางจากลิเบียและอียิปต์มายังภูมิภาคทางตอนกลางของเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งลดลงอย่างมากจากปี 2558 ที่มีจำนวนกว่า 1 ล้านคน ฟรอนต์เอ็กซ์ระบุว่า ข้อตกลงระหว่างอียูกับตุรกีทำให้จำนวนผู้อพยพจากตะวันออกลดลง แต่ผู้อพยพจากแอฟริกาเหนือเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน(ไอโอเอ็ม) รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 4,812 คน ระหว่างเดินทางข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในปีนี้ ซึ่งมีจำนวนมากกว่าราว 1,200 คน นับจากเดือนมกราคมจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว .-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ตอบกลับมิเชล โอบามาว่าอเมริกาเปี่ยมไปด้วยความหวัง

    [​IMG]

    สหรัฐ 18 ธ.ค. – นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวยืนยันว่า อเมริกาเปี่ยมไปด้วยความหวังนับตั้งแต่ที่เขาชนะการเลือกตั้ง และไม่สนใจเสียงวิจารณ์ของนางมิเชล โอบามา ภริยาประธานาธิบดีบารัค โอบามาที่กำลังจะหมดวาระซึ่งให้สัมภาษณ์ว่ากังวลต่ออนาคตของอเมริกา

    นายทรัมป์ มหาเศรษฐีจากพรรครีพับลิกันกล่าวในการปราศรัยที่รัฐแอละแบมาซึ่งเป็นที่สุดท้ายในภารกิจตระเวนหาเสียงขอบคุณหลังการเลือกตั้งว่า ชาวอเมริกันมีความหวังมากมายและเขาสัญญาว่าจะทำให้ประเทศกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ก่อนหน้านี้นางมิเชล โอบามาให้สัมภาษณ์ว่า เธอกังวลเกี่ยวกับอนาคตของอเมริกาภายหลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะนางฮิลลารี คลินตันจากพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อเดือนพฤศจิกายน แต่ไม่ได้ระบุชื่อนายทรัมป์โดยตรง .- สำนักข่าวไทย

    รถชนกัน 70 คันรวดในสหรัฐ เสียชีวิต 2 คน

    [​IMG]

    สหรัฐ 18 ธ.ค.-มีผู้เสียชีวิต 2 คน จากอุบัติเหตุรถชนกันเกือบ 70 คัน บนทางหลวงระหว่างรัฐสายที่ 95 ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐ

    ขณะที่ข้อมูลจากโรงพยาบาลระบุ มีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน เข้ารักษาพยาบาล ส่วนใหญ่กระดูกแตกและศีรษะแตก เจ้าหน้าที่กล่าวว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อรถบรรทุกน้ำมันคันหนึ่งเสียหลักตกลงไปข้างทาง แต่ยังไม่แน่ชัดว่าสาเหตุที่ทำให้รถชนกันวินาศสันตะโรครั้งนี้ เกิดจากรถบรรทุกน้ำมัน หรืออาจจะเกิดอุบัติเหตุอยู่ก่อนหน้านั้นแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2016
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โคราชหนาวต่อเนื่อง แห่ซื้อเสื้อกันหนาวมือสองคึกคัก

    [​IMG]

    จังหวัดนครราชสีมา อากาศหนาวต่อเนื่อง ชาวพิมายแห่ซื้อเสื้อกันหนาวมือสองคึกคัก แม่ค้าตลาดนัดรับทรัพย์อื้อวันละกว่า 8,000 บาท

    ที่ตลาดนัดชื่อว่าตลาด 8 ซึ่งจะมีขายของทุกวันที่ 8-18-28 ของทุกเดือน ในเขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พบประชาชนแห่กันไปเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองกันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยอยู่ประมาณ 15-17 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ประชาชนต่างพากันหาเลือกซื้อเสื้อกันหนาว เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย โดยเฉพาะเสื้อกันหนาวมือสองที่จะได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีราคาถูกและมีหลายแบบให้เลือกซื้อ เนื่องจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้านำเสื้อกันหนาวมือสองของเด็กและผู้ใหญ่นำมาวางจำหน่ายให้กับประชาชนที่เลือกซื้อสินค้าภายในตลาด 8 ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวเป็นจำนวนมาก โดยมีราคาตั้งแต่ตัวละ 35 บาทขึ้นไป

    นางเตือนใจ กลับโพธิ์ อายุ 50 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้ากันหนาวในตลาด 8 อ.พิมาย เปิดเผยว่า หลังจากที่มีสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นก็ทำให้ประชาชนนั้นได้มาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองกันเป็นจำนวนมากในร้านมีเสื้อกันหนาวหลายแบบให้เลือกทั้งแบบเด็กและผู้ใหญ่ โดยราคาตั้งแต่ตัวละ 35 บาท ไปจนถึง 250 บาท ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้ในช่วงนี้มีรายได้จากการขายเสื้อกันหนาวมือสองไม่ต่ำกว่าวันละ 8,000 บาท แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าหากมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นกว่านี้ และเป็นช่วงสิ้นเดือนก็จะทำให้ประชาชนมาเลือกซื้อกันเพิ่มขึ้น สำหรับเสื้อกันหนาวมือสองนี้ ตนไปรับมาจากตลาดโรงเกลือ โดยจะซื้อเหมาเป็นกระสอบ แล้วได้มาคัดแยกขายถ้าตัวไหนมีสภาพใหม่ ก็จะขายราคาสูงขึ้นแต่ไม่แพงเกินไปนัก ซึ่งเหมาะที่มาเลือกซื้อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในช่วงปลายปี

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ทหารมอบผ้าห่มคลายหนาว อ.ศรีสัชนาลัย สุโขทัย

    [​IMG]

    ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุโขทัย มอบผ้าห่มคลายหนาว อำเภอศรีสัชนาลัย

    พล.ต.ทรงวุฒิ จิตตานนท์ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับชมรมแม่บ้านทหารบก สาขากองบัญชาการช่วยรบที่ 3 และ นายสุชาติ ทีคะสุข ปลัดจังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่มอบผ้าห่มกันหนาวแก่ประชาชนที่ยากไร้และประสบภัยหนาวในจังหวัดสุโขทัย ที่ตำบลแม่สิน จำนวน 300 พื้น ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ตามโครงการกองทัพบกช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว และสานต่อโครงการแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง

    โดยมุ่งเน้นไปที่ผู้ด้อยโอกาสครอบ ครัวยากจนและประชาชนที่ขาดแคลนผ้าห่มกันหนาว ซึ่งที่ตำบลแม่สินมีพื้นที่สูง อากาศค่อนข้างหนาว โดยเฉพาะช่วงเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ของทุกปี พร้อมจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการตรวจร่างกาย มอบยาสามัญประจำบ้าน จัดหน่วยบริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยมีประชาชนมารับบริการจำนวนมาก อีกทั้งนำรถประกอบอาหารไปประกอบอาหารเลี้ยงอาหารกลางวันประชาชนที่มารับผ้าห่มคลายหนาวในครั้งนี้อีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ชาวสวนยางจันทบุรีผวาโขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว

    [​IMG]

    ชาวสวนยางจันทบุรี หวาดกลัวโขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว ยังไม่กลับขึ้นเขา ขณะที่เจ้าหน้าที่จัดเวรยามเฝ้าดูความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

    ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามความคืบหน้าโขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว ที่ยังคงหากินอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผู้สื่อข่าวยังพบโขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว วนเวียนหากินอยู่ในพื้นที่ท้ายป่ายาง และไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน และยังไม่มีทีท่าจะกลับขึ้นเขาแต่อย่างไร ทำให้ชาวบ้านที่ปลูกยางพาราไม่กล้าที่จะออกกรีดยาง หรือออกมาทำการเกษตร เนื่องจากหวาดกลัวว่า โขลงช้างป่าจะเข้ามาทำร้าย เหมือนเคยที่เกิดขึ้นกับ นายเฉิบ สุขสวัสดิ์ อายุ 77 ปี ที่ถูกช้างป่าทำร้าย และ นายประเสริฐ จันน้อย อายุ 59 ปี ที่ถูกช้างบุกเข้ามาทำลายข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย รวมทั้ง นางสมทรง หนองใหญ่ ที่ถูกช้างป่าเหยียบรถจักรยานยนต์พังเสียหายไป 3 คัน ในเบื้องต้น นายมนัส หาดแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลพวา กล่าวว่า ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านได้รับทราบถึงโขลงช้างป่าที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ โดยการให้ชาวบ้านเมื่อพบเห็นช้างป่าอย่าได้ออกมานอกบ้านให้อยู่ภายในบ้าน และชาวบ้านควรแจ้งเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.หมู่บ้าน หรือผู้นำชุมชนโดยทันที ซึ่งทางผู้นำจะได้มีการจัดชุดเฝ้าระวังช้างป่าเข้ามาช่วยเหลือ และดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน

    นายพรชัย วันเวียน ชาวบ้านที่ปลูกยางพารา กล่าวว่า เมื่อก่อนคิดว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ปัจจุบันช้างป่ามีอาการดุร้ายมากขึ้นและทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บทำให้ตนเองรู้สึกวิตกกังวล และหวาดกลัวมาก และไม่กล้าที่จะออกมากรีดยางประกอบกับอาชีพปลูกยางพาราก็ไม่ค่อยพอกิน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงบประมาณลงมาช่วยเหลือ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่าบุกทำลายพืชผลทางการเกษตรเสียหาย หรือผลักดันให้โขลงช้างป่า โขลงนี้ออกนอกพื้นที่ และได้กลับพื้นที่เดิมต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2559

    กรมชลฯระบุ สุราษฎร์-นครศรี-สงขลา น้ำยังท่วมขัง

    [​IMG]

    กรมชลประทาน ระบุ น้ำยังท่วมขัง สุราษฎร์-นครศรี-สงขลา ส่งเครื่องสูบน้ำ 96 เครื่อง เครื่องผลักดันน้ำ 53 เครื่อง ช่วยเต็มที่

    ศูนย์ประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานสถานการณน้ำท่วม วันนี้ (18 ธ.ค. 59) ว่า ปัจจุบันยังคงมีจังหวัดที่มีสถานการณน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ น้ำล้นตลิ่ง และมีปัญหาเรื่องการระบายน้ำเนื่องจากได้รับอิทธิพลจากน้ำทะเลหนุนรวม 3 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา กรมชลประทาน ส่งเครื่องสูบน้ำ 96 เครื่อง เครื่องผลักดันน้ำ 53 เครื่อง และรถแบคโฮ 11 คัน เพื่อเร่งการระบายน้ำ โดย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันระดับน้ำที่ท่วมขังบริเวณตลาดไชยาลดลงปกติแล้ว ยังเหลือบางส่วนบริเวณที่ว่าการอําเภอ ส่วนในพื้นที่ อ.บ้านนาสาร อ.บ้านนาเดิม และ อ.เคียนซา ยังมีน้ำท่วมขังที่ลุ่มต่ำและพื้นที่การเกษตรเป็นบางแห่งริมแม่น้ำตาปี ระดับน้ำในแม่น้ำตาปี มีแนวโน้มลดลง สําหรับ อ.พุนพิน ยังคงท่วมขังที่ลุ่มต่ำบริเวณแม่น้ำตาปี รอการระบายลงสู่ทะเล

    ส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ระดับน้ำในตัวเมืองนครศรีธรรมราช และพื้นที่โดยรอบๆ ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้วแต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำการเกษตรและพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง มีระดับน้ำลดลงโดยเฉลี่ยประมาณ 0.30-0.50 ม. สําหรับคลองระบายน้ำสายต่างๆ มีระดับน้ำลดลง ซึ่งในการระบายน้ำจะใช้ประตูระบายน้ำตามแนวคันกั้นน้ำแบ่งน้ำเค็ม-น้ำจืด ระบายน้ำออกจากพื้นที่ แต่ยังมีน้ำในพื้นที่บางส่วนในที่ลุ่มไม่สามารถระบายออกได้ จึงจําเป็นต้องใช้เครื่องสูบน้ำในการระบายน้ำออกจากพื้นที่ ด้าน จังหวัดสงขลา ปัจจุบันสถานการณ์น้ำพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำในชุมชนริมทะเลสาบ แนวโน้มลดลง ถนนสายหลัก และพื้นที่เศรษฐกิจไม่ได้รับผลกระทบ และพื้นที่ส่วนใหญ่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2559

    สุราษฎร์ฯ เหลือท่วม 4 อำเภอ-สมุย,ท่าชนะ,ไชยา,ท่าฉาง

    [​IMG]

    สุราษฎร์ธานี เหลือพื้นที่ท่วมขัง 4 อำเภอ เกาะสมุย ท่าชนะ ไชยา และท่าฉาง สรุปความเสียหาย 210 ล้านบาท

    นายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานการประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ (อุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม) จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยที่ประชุมรับทราบ สถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วมขัง เริ่มคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ จำนวน 11 อำเภอ พื้นที่เฝ้าระวัง น้ำท่วมขังพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำตาปี 2 อำเภอ คือ อำเภอพุนพิน และอำเภอเมือง ยังมีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมขัง 4 อำเภอ ได้แก่ เกาะสมุย ท่าชนะ ไชยา และท่าฉาง

    ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้สั่งการไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมบุคคล เรือท้องแบน เครื่องสูบน้ำ อุปกรณ์กู้ภัย พร้อมปฏิบัติงาน แขวงการทางหลวง แขวงทางหลวงชนบท โครงการชลประทานจังหวัด อบจ. เฝ้าระวังเส้นทางพื้นที่น้ำท่วมและดินสไลด์ทับเส้นทาง สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันที่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี เกาะสมุย เกาะพะงัน ดูแลเรื่องการเดินเรือทางน้ำ และอำนวยความสะดวกนอกจากนั้นยังมอบหมาย ปภ.สำรวจความต้องการและเตรียมพร้อมถุงยังชีพ น้ำดื่มฯ เพื่อแจกจ่ายผู้ประสบภัยในพื้นที่ และจังหวัดฯ ได้จัดตั้งศูนย์บริจาค ณ สนง.ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

    สำหรับสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 2-18 ธันวาคม 2559 น้ำท่วมพื้นที่เสี่ยงภัย 17 อำเภอ 114 ตำบล 855 หมู่บ้าน 20 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 37352 ครัวเรือน 131,247 คน เสียชีวิต 5 ราย บ้านพักอาศัยเสียหายบางส่วน 1,744 หลัง ปศุสัตว์(วัว) 1 ตัว สัตว์ปีก 320 ตัว พื้นที่การเกษตร 8,914 ไร่ บ่อปลาเสียหาย 443 บ่อ ถนนชำรุดเสียหาย 271 สาย สะพาน คอสะพานชำรุด 30 แห่ง ฝาย 21 แห่ง ท่อระบายน้ำ 43 แห่ง วัด 2 แห่ง สถานที่ราชการ 2 แห่ง มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 210 ล้านบาท

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ประจวบฯ สับปะรดออกผล 7 ลูก ในก้านเดียว

    [​IMG]

    ชาวสวนประจวบฯ ฮือฮา สับปะรดออกผล 7 ลูก ในต้นเดียว เชื่อว่า เป็นสัญญาณบ่งบอกความรุ่งเรืองโชคลาภ

    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวไร่สับปะรดว่า พบสับปะรดประหลาดจากต้นอื่น ๆ ออกผลถึง 7 ลูกในต้นเดียว ต่างจากต้นอื่น ๆ ที่มีก้านเดียว 1 ลูก แต่มีเพียงต้นนี้มีผลถึง 7 ลูก ในก้านเดียว จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงเขตคุ้มเขาตกน้ำหมู่ 4 บ้านท่าวังหิน ต.เขาจ้าว อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ พบ นายวิน วงศ์ประเสริฐ พร้อมคนงานกำลังเก็บเกี่ยวผลผลิตอยู่ในไร่สับปะรด และได้นำผลสับปะรดประหลาดมาโชว์แสดงให้ผู้สื่อข่าวดู และนับจำนวนได้ 7 ลูกในก้านเดียว ลักษณะผลมีขนาดเล็กแต่ขายได้

    นายวิน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ปลูกสับปะรดมาหลายปีก็เคยเจอสับปะรดออกผลหน้าตาประหลาดอยู่บ้าง แต่จะเป็นลูกเดียวก้านเดียว ผลลักษณะแบน ๆ มีลายจุก หรือก้านเดียว 2 ลูก ก็เคยเจอบ่อยครั้ง แต่มาในปีนี้พบว่าก้านเดียวออกผลแยกกันจำนวน 7 ลูก จึงเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีสามารถทำให้เพิ่มผลผลิตได้ ถือเป็นโชคเป็นลาภ และในอนาคตก็จะลองพัฒนาให้ลูกมีขนาดใหญ่และน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมด้วยปุ๋ยฮอร์โมน ทำให้สามารถส่งขายได้ในราคาผลลูกใหญ่ ซึ่งในปัจจุบัน สับปะรดมีราคาไม่สูงมาก จากเดิมราคาลูกใหญ่อยู่ที่ 14 บาท และได้ลดลงมาเรื่อย ๆ จนเหลืออยู่ประมาณ 8 - 9 บาท ซึ่งจะได้พยายามทดลองพัฒนาต่อไป หากสำเร็จเชื่อว่าจะสามารถเพิ่มผลผลิตรายได้ในการเก็บเกี่ยวแต่ละครั้งได้มากขึ้นกว่านี้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ไทยตอนบนหนาวอุณหภูมิลดลง กทม.เย็นลมแรง ใต้ฝนฟ้าคะนอง

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยตอนบน อกาศหนาวเย็น อุณหภูมิลด ภาคใต้ยังมีฝนบางแห่ง คลื่นสูง ส่วน กทม. ปริมณฑล ลมแรง อุณหภูมิ ต่ำสุด 22 องศา

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 18 ธันวาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นและอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

    สำหรับ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น. วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศเย็น และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือนประชาชนระวังโรค-อัคคีภัย ในฤดูหนาว !!

    [ame]https://youtu.be/6CDxBJAnNV0[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 2 ก.พ. 2015​

    ข่าวทางไลน์

    19 ธ.ค. 59 สวัสดี

    นิมิตเช้า...เห็นแถบตัวหนังสือเขียนไว้ว่า ด่วน ตัวต่อไปอ่านไม่ออกเพราะเลือนจึงกำหนดจิตถามว่า เขียนว่าอะไรบ้าง? จิตตอบมาว่า ...ไฟจะไหม้รุนแรง จากนั้นก็เห็นภาพ บ้านจัดสรรค์ไฟไหม้ไป ๑ ห้อง สาเหตุเกิดจากสารไวไฟ

    อีกภาพ...เห็นลูกค้าเอาปลั๊กพ่วงมาให้ดู ตัวปลั๊กมีรอยไหม้ละลายเต็มไปหมด สาเหตุเกิดจากใช้กระแสไฟเกินกำลัง หรือเต้าเสียบเวลาใช้เสียบไม่แน่น

    นาทะนาถ ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หมอลักษณ์ฟันธง


    [​IMG]

    [​IMG]
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เยอรมนีกำจัดสัตว์ปีกหลายหมื่นตัว ป้องกันไข้หวัดนกระบาด

    [​IMG]

    ฮัมบูร์ก 19 ธ.ค. – ทางการเยอรมนีกำจัดไก่งวงและเป็ดราว 30,000 ตัวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังพบเชื้อไวรัสไข้หวัดนกแพร่ระบาดที่ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ปีก 2 แห่ง

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่า ไก่งวงราว 21,600 ตัว ถูกกำจัดที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในเมืองเซิสท์ของรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลีย หลังตรวจพบเชื้อไวรัสสายพันธุ์ H5N8 ที่มีความรุนแรงแพร่ระบาด ในขณะเดียวกันเป็ด 9,500 ตัว ถูกกำจัดที่ฟาร์มอีกแห่งในเมืองเมอเซอร์ของรัฐแซกโซนี-อันฮัลต์ แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่า เป็นเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดียวกัน หรือสายพันธุ์ H5N1 ที่มีความรุนแรงน้อยกว่า

    เยอรมนีตรวจพบนกป่าติดเชื้อไวรัสายพันธุ์ H5N8 ราว 540 ตัวในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่มีจำนวนไม่มากที่ถูกตรวจพบภายในฟาร์มเลี้ยง รัฐบาลออกกฎควบคุมเชื้อไวรัสแพร่ระบาดด้วยการสั่งให้ทำฟาร์มปิดในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง รวมถึงให้กำจัดโดยทันที หากพบมีการติดเชื้อภายในฟาร์ม หลายประเทศในยุโรป อาทิ ฝรั่งเศสและอังกฤษ และอิสราเอลในตะวันออกกลางพบสัตว์ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N8 ในช่วงไม่นานมานี้ บางประเทศมีการสั่งให้เลี้ยงสัตว์ปีกในระบบปิดเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสแพร่ระบาด.-สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมในเวียดนาม ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 24 ราย

    [​IMG]

    ฮานอย 19 ธ.ค. – ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในเวียดนามทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลางและทำให้ผู้เสียชีวิตแล้ว 24 ราย

    จังหวัดบิ่ญดิ่ญ ซึ่งอยู่ติดชายฝั่งทะเล มีรายงานว่ามีจำนวนผู้เสียชีวิตมากที่สุดโดยยอดผู้เสียชีวิตในขณะนี้ที่ 16 คน นับตั้งแต่เกิดฝนตกหนักเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมีผู้สูญหายไปอีก 2 คน ในขณะที่บ้านเรือนหลายร้อยหลักในพื้นที่ห่างไกลยังคงประสบภัยน้ำท่วม รายงานของคณะกรรมการอุทกภัยและวาตภัยแห่งชาติของเวียดนามระบุว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นคิดเป็นมูลค่าราว 32 ล้านดอลลาร์ และพื้นที่เกษตกรรมได้รับความเสียหายมากกว่า 200,000 ไร่

    พื้นที่บางส่วนของเมืองฮอยอัน ซึ่งเป็นเมืองมรดกโลกจมอยู่ใต้น้ำ เวียดนามมักเกิดพายุและฝนตกหนักเป็นประจำแต่การที่ฝนตกหนักในเดือนธันวาคมเป็นเรื่องไม่ปกติ ซึ่งเดือนนี้เป็นช่วงที่อากาศเริ่มหนาวเย็นและเป็นฤดูท่องเที่ยวของเวียดนาม ทางด้านเจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาเตือนว่า ในช่วงปลายสัปดาห์จะยังคงมีฝนตกลงมาอีก.-สำนักข่าวไทย

    จีนสั่งปิดโรงงาน-จำกัดจำนวนรถ หวังคลี่คลายปัญหาหมอกควัน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 19 ธ.ค. – หลายเมืองในจีนประกาศใช้มาตรการจำกัดจำนวนรถยนต์บนท้องถนน และสั่งให้โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆหยุดดำเนินการเป็นการชั่วคราว เพื่อลดปัญหามลพิษทางอากาศระหว่างที่มีการประกาศเตือนภัยหมอกควันปกคลุมหนาในระดับสีแดง

    สื่อของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า บริษัทกว่า 700 แห่ง ในกรุงปักกิ่งหยุดการผลิต และตำรวจจราจรในเมืองออกปฏิบัติหน้าที่ควบคุมจำนวนรถยนต์บนท้องถนน โดยตรวจจับหมายเลขทะเบียนของรถที่ฝ่าฝืนไม่วิ่งตามวันที่กำหนด โรงเรียนในหลายเมืองประกาศปิดการเรียนการสอน ขณะที่ทางการในมณฑลเหอเป่ย์ทางตอนเหนือของประเทศสั่งให้โรงงานถ่านหินและโรงงานปูนซีเมนต์ปิดหรือลดการผลิตเป็นการชั่วคราว ด้านโรงพยาบาลจัดเตรียมทีมแพทย์ดูแลผู้ป่วยที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นจากปัญหามลพิษทางอากาศ การใช้ถ่านหินและการปล่อยก๊าซไอเสียจากรถยนต์เก่าถูกระบุว่าเป็นต้นเหตุสร้างมลพิษทางอากาศในจีนมาอย่างยาวนาน.-สำนักข่าวไทย

    พายุหิมะถล่มเขตนิวอิงแลนด์ของสหรัฐ

    [​IMG]

    สหรัฐ 19 ธ.ค.- พายุหิมะถล่มเขตนิวอิงแลนด์ของสหรัฐนานหลายชั่วโมง สนามบินในเมืองบอสตันต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยวบิน

    พายุหิมะลูกแรกของฤดูหนาว พัดถล่มพื้นที่ตอนใต้ของเขตนิวอิงแลนด์ของสหรัฐ ทำให้เกิดหิมะตกลงมาอย่างหนักเป็นเวลาหลายชั่วโมง ทั้งในรัฐแมสซาชูเซตส์และคอนเนตทิคัต บางพื้นที่มีหิมะปกคลุมหนาตั้งแต่ 3 นิ้ว จนถึงกว่า 7 นิ้ว สร้างความยากลำบากให้กับผู้ที่ใช้ยวดยานพาหนะ เนื่องจากถนนลื่น สนามบินนานาชาติโลแกน ในเมืองบอสตัน ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยวบิน. – สำนักข่าวไทย

    ริงกิตมาเลเซียอ่อนค่าที่สุดตั้งแต่วิกฤตการเงินเอเชีย 2541

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 19 ธ.ค.- ริงกิตมาเลเซียเทียบกับดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าที่สุดนับตั้งแต่วิกฤตการเงินเอเชียปี 2541 เพราะเงินทุนไหลออกเช่นเดียวกับตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่อื่น ๆ ตามที่ตลาดคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ยอีกในปีหน้า

    ริงกิตมาเลเซียร่วงลงแตะ 4.4805 ริงกิตต่อดอลลาร์สหรัฐ ระหว่างการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ ต่ำที่สุดนับตั้งแต่วิกฤตการเงินเอเชีย ริงกิตมาเลเซียอ่อนค่าอยู่แล้วตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากราคาน้ำมันลดลงต่อเนื่องและการเมืองวุ่นวายจากเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับกองทุนพัฒนามาเลเซีย (1MDB) ซึ่งโยงถึงนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัก การอ่อนค่าล่าสุดเกิดจากเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกร้อยละ 0.25 เป็นการขึ้นครั้งที่สองในรอบทศวรรษหลังจากขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน นอกจากนี้ยังส่งสัญญาณว่าจะขึ้นอีก 3 ครั้งในปีหน้า

    นายอันนัน ไซลานี รองผู้ว่าการธนาคารกลางมาเลเซียบอกปัดเรื่องจะใช้มาตรการควบคุมเงินทุนเหมือนเมื่อครั้งเกิดวิกฤตการเงินเอเชียเพื่ออุ้มค่าเงินริงกิตว่า เป็นข่าวลือเลื่อนลอย ทั้งนี้นับตั้งแต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ริงกิตมาเลเซียอ่อนค่าไปแล้วร้อยละ 6 เช่นเดียวกับเงินเศรษฐกิจเกิดใหม่ส่วนใหญ่อย่างอินเดีย เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย ไทย.- สำนักข่าวไทย

    ธนบัตรชนิดใหม่ชุดแรกมาถึงเวเนซุเอลาแล้ว

    [​IMG]

    การากัส 19 ธ.ค.- ธนบัตรชนิดใหม่ชุดแรกถูกลำเลียงถึงเวเนซุเอลาแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ หลังจากเกิดการประท้วงและปล้นสะดม เพราะรัฐบาลประกาศเลิกใช้ธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์ ที่หมุนเวียนมากที่สุด โดยไม่มีธนบัตรใหม่ทดแทน

    เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางเวเนซุเอลา แถลงทางโทรทัศน์ว่า ธนบัตรใหม่ชนิด 500 โบลิวาร์ จำนวน 272 กล่อง กล่องละ 50,000 ฉบับ ถูกลำเลียงมาถึงแล้ว หลังจากนี้จะตามมาอีก 2 ชุด จำนวน 60 ล้านฉบับ ส่วนธนบัตรใหม่ชนิดราคาสูงสุด 20,000 โบลิวาร์ จะตามมาในอีกไม่นาน รัฐบาลเวเนซุเอลาได้ยกเลิกการใช้ธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์ เมื่อวันพฤหัสบดี โดยที่ยังไม่มีธนบัตรชนิดใหม่ ประธานาธิบดีนิโกลาส์ มาดูโร โทษว่า ธนบัตรใหม่ที่พิมพ์ในสวีเดนลำเลียงมาล่าช้า เพราะกระทรวงการคลังสหรัฐวางแผนก่อวินาศกรรมกับเวเนซุเอลา

    ธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์ ครองสัดส่วนธนบัตรที่หมุนเวียนในระบบถึงร้อยละ 77 การประกาศเลิกใช้กะทันหัน ทำให้ประชาชนขาดเงินสด เป็นเหตุให้เกิดการประท้วงและปล้นสะดมร้านค้า รัฐบาลต้องส่งทหารไปรักษาความเรียบร้อย ผู้ว่าการรัฐโบลิวาร์ เผยว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน ถูกจับกุม 626 คน.- สำนักข่าวไทย

    เมียนมาร์ถูกเพื่อนบ้านกดดันเรื่องโรฮิงญา

    [​IMG]

    ย่างกุ้ง 19 ธ.ค.- เมียนมาร์ถูกประเทศเพื่อนบ้านกดดันหนักขึ้นเรื่องที่กองทัพถูกกล่าวหาว่าใช้กำลังกวาดล้างชนกลุ่มน้อยชาวโรฮิงญา ขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) หารือฉุกเฉินที่นครย่างกุ้งของเมียนมาร์ในวันนี้

    มาเลเซียเรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมการอิสระนำโดยอาเซียนขึ้นสอบสวนข้อกล่าวหาดังกล่าวและเปิดทางให้มีการจัดส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าไปให้ประชาชนกว่า 130,000 คน ในพื้นที่ที่ถูกปิดล้อมมาร่วม 2 เดือน นายอานิฟาห์ อามาน รัฐมนตรีต่างประเทศมาเลเซียเตือนในที่ประชุมที่นครย่างกุ้งว่า การปราบปรามชาวโรฮิงญาอาจเป็นเหตุให้เกิดวิกฤตผู้อพยพทางเรือซ้ำรอยปีก่อนที่ชาวโรฮิงญาถูกปล่อยทิ้งให้อดอยากอยู่บนเรือกลางทะเล มาเลเซียมองว่า สถานการณ์ขณะนี้เป็นปัญหาภูมิภาคที่จะต้องแก้ไขร่วมกัน ส่วนเมียนมาร์จะต้องพยายามให้มากกว่านี้ในการแก้ไขที่รากเหง้าของปัญหา

    นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซักของมาเลเซียกล่าวหานางออง ซาน ซู จี ผู้นำโดยพฤตินัยของเมียนมาร์เมื่อต้นเดือนว่า นั่งดูการล้างเผ่าพันธุ์ ถือเป็นการตำหนิอย่างรุนแรงที่ปกติแล้วผู้นำอาเซียนจะไม่ทำกับชาติสมาชิกด้วยกัน ทำให้เมียนมาร์ตอบโต้ด้วยการเรียกเอกอัครราชทูตมาเลเซียเข้าพบและห้ามแรงงานเมียนมาร์ไปทำงานในมาเลเซีย ขณะที่สถานทูตเมียนมาร์ในอินโดนีเซียถูกประท้วงและเกือบถูกบุกเข้าไป เป็นเหตุให้นางซู จี ยกเลิกกำหนดการเยือนอินนีเซีย ด้านนายออง เค็งยอง อดีตเลขาธิการอาเซียนชี้ว่า ประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนเกรงว่าวิกฤตโรฮิงญาจะบานปลาย กระทบต่อสันติภาพและเสถียรภาพโดยรวมของอาเซียน.-สำนักข่าวไทย

    เผยปีนี้ทั่วโลกมีนักข่าวเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ 57 คน

    [​IMG]

    ปารีส 19 ธ.ค. – องค์กรผู้สื่อข่าวไร้พรมแดน (อาร์เอสเอฟ) เปิดเผยวันนี้ว่า ในปีนี้ทั่วโลกมีจำนวนผู้สื่อข่าวที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่อย่างน้อย 57 คน โดยส่วนใหญ่เสียชีวิตในพื้นที่ที่มีความขัดแย้งและสื่อไม่ได้รับการคุ้มครอง

    อาร์เอสเอฟระบุว่า ผู้สื่อข่าวที่เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สื่อข่าวท้องถิ่น โดยมี 19 คน ถูกสังหารในซีเรีย 10 คน ในอัฟกานิสถาน 9 คน ในเม็กซิโก และ 5 คน ในอิรัก ตัวเลขผู้สื่อข่าวเสียชีวิตในปีนี้ลดลงจากปีที่แล้วที่มีรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด 67 คน สาเหตุที่มีจำนวนผู้สื่อข่าวเสียชีวิตลดลงเกิดจากผู้สื่อข่าวถอนตัวออกจากการรายงานข่าวในพื้นที่ที่มีความขัดแย้งและมีการจำกัดเสรีภาพสื่อ ยกตัวอย่างเช่น ในเม็กซิโกที่บรรดาผู้สื่อข่าวต้องเซ็นเซอร์การนำเสนอข่าวของตนเอง เพื่อหลีกเลี่ยงภัยอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น หรืออย่างในอัฟกานิสถานที่ผู้สื่อข่าว 10 คน เสียชีวิตจากการตกเป็นเป้าหมายการโจมตีเพียงเพราะมีอาชีพเป็นผู้สื่อข่าว เช่นเดียวกันผู้สื่อข่าว 5 คน ต้องสังเวยชีวิตในเยเมนที่อยู่ในภาวะสงครามระหว่างกองกำลังที่สนับสนุนโดยซาอุดีอาระเบียและกลุ่มกบฏฮูธี

    เลขาธิการอาร์เอสเอฟเห็นว่า สถานการณ์ความรุนแรงต่อผู้สื่อข่าวเลวร้ายลง นับเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความล้มเหลวในการให้การคุ้มกันผู้ประกอบอาชีพสื่อสารมวลชน ดังนั้นทางกลุ่มจึงขอเรียกร้องไปยังนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติคนใหม่ให้แต่งตั้งผู้แทนพิเศษขึ้นมาเพื่อให้การคุ้มครองบรรดาผู้สื่อข่าวเป็นการเฉพาะ.- สำนักข่าวไทย

    อพยพชาวซีเรียอีกครั้ง หนีการสู้รบเมืองอเลปโป

    [​IMG]

    ซีเรีย 19 ธ.ค. – การอพยพชาวซีเรีย ที่ติดอยู่กลางการสู้รบในเมืองอเลปโปของซีเรียเริ่มขึ้นอีกครั้ง ขณะที่ยูเอ็นเตรียมลงมติส่งเจ้าหน้าที่เข้าสังเกตการณ์การอพยพพลเรือนซีเรีย จากดินแดนยึดครองของกลุ่มกบฏ

    เจ้าหน้าที่สหประชาชาติ (ยูเอ็น) เปิดเผยว่าการอพยพชาวซีเรียออกจากพื้นที่ยึดครองของกลุ่มกบฏในเมืองอเลปโปของซีเรียเริ่มขึ้นอีกครั้ง หลังหยุดชะงักไปจากเหตุรถบัสที่ส่งไปอพยพผู้คนถูกเผาทำลาย อย่างไรก็ดี การอพยพพลเรือนชาวซีเรียครั้งใหม่สามารถนำชาวซีเรียออกจากดินแดนของกลุ่มกบฏได้แล้วอย่างน้อย 350 คน ทั้งหมดมุ่งหน้าสู่พื้นที่ของรัฐบาลซีเรีย และยังมีพลเรือนชาวซีเรียอีกหลายพันคนที่กำลังรอคอยการอพยพออกจากฝั่งตะวันออกของเมืองอเลปโป ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มกบฏ ท่ามกลางความทุกข์ยากเพราะไม่มีทั้งอาหาร น้ำ และ การรักษาพยาบาล

    ด้านองค์การยูนิเซฟ ระบุว่า พลเรือนส่วนหนึ่งที่รอคอยการอพยพ เป็นผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ และ เด็ก ซึ่งเด็กบางคนต้องถูกแยกจากพ่อแม่ ด้านคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเตรียมลงมติกันในวันนี้ต่อร่างญัตติที่จะส่งเจ้าหน้าที่สหประชาชาติ เข้าสังเกตการณ์การอพยพพลเรือนชาวซีเรียออกจากดินแดนของกลุ่มกบฏ

    ก่อนหน้านี้ รัสเซียซึ่งเป็นพันธมิตรกับซีเรีย แสดงท่าทีคัดค้านร่างญัตติดังกล่าว แต่หลังจากได้ร่วมหารือกับสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงเป็นเวลาเกือบ 4 ชั่วโมง รัสเซียก็มีท่าทีอ่อนลงและเห็นด้วยกับร่างญัตติ ส่วนการลงมติจะมีขึ้นในเวลา 21.00 น. ของวันนี้ ทั้งนี้ การสู้รบระหว่างรัฐบาลซีเรียและกลุ่มกบฏตลอดเกือบ 6 ปี ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 310,000 คน. – สำนักข่าวไทย

    โจมตีปราสาทเมืองคารัก แหล่งท่องเที่ยวจอร์แดน ตาย 9 เจ็บ 30 คน

    [​IMG]

    จอร์แดน 19 ธ.ค. – ทางการจอร์แดนสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว หลังเกิดเหตุโจมตีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทางตอนใต้ของประเทศ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

    เจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงของจอร์แดน ระบุว่าได้สังหารกลุ่มก่อการร้าย 4 คน หลังจากขับไล่คนร้ายเหล่านั้นออกจากปราสาทในเมืองคารัก ทางตอนใต้ ที่พวกเขาเข้าไปกบดาน หลังเกิดปะทะกันทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวชาวแคนาดา 1 คน พลเรือน 3 คน และตำรวจ 5 นาย นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บราว 30 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 2 คน

    หลังเกิดเหตุสถานทูตแคนาดาในกรุงอัมมัน ประกาศเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังเมืองคารัก ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงอัมมันไปทางใต้ราว 140 กม. ทางการจอร์แดนออกแถลงการณ์ว่าคนร้าย 4 คน ซึ่งยิงปืนเข้าใส่เป้าหมายตำรวจในเมืองคารักก่อนมุ่งหน้าไปยังปราสาท มีปืนอัตโนมัติ ซึ่งหลังปฏิบัติการสิ้นสุดลงสามารถยึดวัตถุระเบิด อาวุธ และเข็มขัดติดวัตถุระเบิดฆ่าตัวตายได้เป็นจำนวนมาก

    อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดหรือสังกัดของคนร้าย ทำให้คาดการณ์กันว่า พวกเขาอาจเป็นกลุ่มชนเผ่านอกกฎหมายที่ต้องการแก้แค้นรัฐบาลมากกว่าจะเป็นกลุ่มนักรบรัฐอิสลาม (ไอเอส) สำหรับปราสาทในเมืองคารัก เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปมากที่สุดแห่งหนึ่งของจอร์แดน. – สำนักข่าวไทย

    ชาวฟิลิปปินส์กลัวถูกฆ่านอกกฎหมาย แต่ก็หนุนสงครามปราบยาเสพติด

    [​IMG]

    มะนิลา 19 ธ.ค.- ผลสำรวจความเห็นชาวฟิลิปปินส์พบว่า 8 ใน 10 คนกลัวว่าตนเองหรือคนรู้จักจะตกเป็นเหยื่อสังหารนอกกฎหมาย แต่ส่วนใหญ่ก็สนับสนุนการทำสงครามกวาดล้างยาเสพติดของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต

    สำนักสำรวจเอสดับเบิลยูเอสสัมภาษณ์แบบซึ่งหน้ากับชาวฟิลิปปินส์ 1,500 คนทั่วประเทศระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคมและเผยแพร่ผลทางออนไลน์ในวันนี้ว่า ผู้ตอบร้อยละ 78 กังวลหรือกังวลมากว่าตนเองหรือคนรู้จักอาจตกเป็นเหยื่อสังหารนอกกฎหมาย ขณะเดียวกันร้อยละ 85 ชื่นชมผลงานการกวาดล้างยาเสพติดของนายดูเตอร์เต มีเพียงร้อยละ 8 ที่ไม่ชอบนโยบายนี้ ผู้ตอบร้อยละ 71 คิดว่าควรคุมขังผู้ต้องสงสัยเสพหรือค้ายาเสพติดมากกว่าประหารชีวิต ร้อยละ 71 มองว่าการฆ่านอกกฎหมายเป็นเรื่องร้ายแรง ขณะที่ร้อยละ 88 ยอมรับว่า ปัญหายาเสพติดในชุมชนของตนเองลดลงไปมาก

    ทั้งนี้นับตั้งแต่นายดูเตอร์เตเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนปีนี้ ตำรวจสังหารผู้ต้องสงสัยในปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดแล้วกว่า 2,000 คน และมีอีก 3,000 คน ถูกมือปืนนิรนามขับรถจักรยานยนต์หรือกลุ่มตั้งตัวโดยพลการสังหาร โฆษกประจำตัวประธานาธิบดีกล่าวว่า รัฐบาลตระหนักดีถึงความกังวลของประชาชน แต่ขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการสังหารนอกกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย

    เมียนมาร์ยินยอมให้ส่งความช่วยเหลือไปยังรัฐยะไข่

    [​IMG]

    ย่างกุ้ง 19 ธ.ค. – รัฐมนตรีต่างประเทศของสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน กล่าววันนี้ว่า เมียนมาร์ได้ตกลงยินยอมให้ส่งความช่วยเหลือไปให้แก่ชาวโรฮิงญาในรัฐยะไข่ หลังจากการหารือกันที่นครย่างกุ้งของเมียนมาร์

    เรตโน มาร์ซูดิ รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนเซียเปิดเผยว่า ที่ประชุมบรรลุข้อตกลงร่วมกัน 2 ข้อ หลังหารือกันเป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง ประเด็นแรก รัฐบาลเมียนมาร์ต้องรายงานสถานการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นในรัฐยะไข่ให้สมาชิกอาเซียนได้รับทราบอย่างสม่ำเสมอ ประเด็นที่สอง ประเทศสมาชิกเสนอส่งความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมไปให้แก่รัฐยะไข่ ซึ่งข้อนี้รัฐบาลเมียนมาร์ได้แสดงความชื่นชมอยากยิ่ง ดังนั้น ถือว่าเป็นการเปิดทางสำหรับการส่งความช่วยเหลือแล้ว ทางด้านนาย ดอน ปรมัตถ์วินัย กล่าวว่า ทุกคนในที่ประชุมต่างพอใจกับผลการประชุม การพบกันครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้รัฐมนตรีต่างประเทศของสมาชิกอาเซียน ได้เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

    นางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ และรัฐมนตรีต่างประเทศเมียนมาร์ เป็นประธานในการประชุมร่วมกับรัฐมนตรีต่างประเทศของสมาชิกอาเซียนในวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับกรณีที่มีรายงานว่า ทหารรัฐบาลเมียนมาร์กวาดล้างกลุ่มมุสลิมโรฮิงญาในรัฐยะไข่ ทางเหนือของเมียนมาร์ โดยมีรายงานว่า เมียนมาร์ส่งทหารเข้าไปในรัฐยะไข่หลังจากเกิดเหตุโจมตีด่านชายแดนเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม เหตุโจมตีดังกล่าวและการกวาดล้างของทหารทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 86 ราย.-สำนักข่าวไทย

    โรงงานมากกว่า 700 แห่ง ในจีนปิดชั่วคราวเพื่อลดมลภาวะ

    [​IMG]

    จีน 19 ธ.ค.-หลายเมืองในจีนต้องจำกัดจำนวนรถยนต์ และต้องปิดโรงงานอุตสาหกรรมชั่วคราว เพื่อลดมลภาวะ

    สื่อของทางการจีนรายงานว่า โรงงานมากกว่า 700 แห่ง ในกรุงปักกิ่งต้องยุติการผลิต ขณะที่ตำรวจจราจรต้องกวดขันคนขับรถยนต์ ให้ขับรถตามเลขทะเบียนที่กำหนดไว้ ขณะที่เมืองต่างๆในจีนหลายสิบเมือง ต้องปิดโรงเรียน และใช้มาตรการฉุกเฉินหลายอย่าง หลังจากมีประกาศเตรียมพร้อมขั้นสูงสุดตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ผ่านมาจนถึงวันพุธ ในพื้นที่ส่วนใหญ่ทางตอนเหนือของประเทศให้ระวังควันพิษ ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากการทำอุตสาหกรรมถ่านหิน .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • j1.jpg
      j1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.8 KB
      เปิดดู:
      450
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวที่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ขนาด 2.4 ริกเตอร์

    [​IMG]

    สำนักเฝ้าระวัง แผ่นดินไหว รายงาน แผ่นดินไหว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ขนาด 2.4 ตามมาตราริกเตอร์ ไม่มีรายงานเสียหาย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2559 เวลา 12.55 น. ได้เกิดแผ่นดินไหว ที่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 2.4 ตามมาตราริกเตอร์ ความลึกจากผิวดิน 3 กม. ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ลมแรงกระทบผู้ปลูกกล้วยไข่ส่งออกใน จ.จันทบุรี

    [​IMG]

    ลมหนาวพัดแรง ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรผู้ปลูกกล้วยไข่ส่งออกใน จ.จันทบุรี หลังใบกล้วยแตกผลผลิตออกช้ากว่ากำหนด

    จากการสำรวจสวนกล้วยไข่ส่งออกของ นายหรั่ง สุบินตา อายุ 64 ปี ในพื้นที่หมู่ 4 ต.พลอยแหวน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี และสวนกล้วยไข่ส่งออกของ นายบุญสม ศรีตะวัน อายุ 51 ปี บนถนนเทศบาลสาย 1 ต.ท่าใหม่ พบว่า ในช่วงนี้ในพื้นที่ จ.จันทบุรี มีลมหนาวพัดผ่านเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเกิดลมแรงทำให้สวนกล้วยไข่ส่งออกที่ปลูกไว้ในเนื้อที่ 2-5 ไร่ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากลมแรงได้พัดใบกล้วยจนแตก และผลผลิตกล้วยไข่ส่งออก ออกล่าช้ากว่ากำหนด รวมถึงผลผลิตยังไม่ได้ขนาดตามที่ตลาดต้องการกระทบต่อราคาขาย หลังตลาดต่างประเทศมีความต้องการกล้วยไข่ส่งออกเป็นจำนวนมาก

    เบื้องต้นเกษตรกรผู้ปลูกกล้วยไข่ส่งออกต้องตัดใบทิ้ง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบออกเป็นวงกว้าง ทั้งนี้คาดว่า ปัญหาดังกล่าวจะทำให้เกษตรกรผู้ปลูกกล้วยไข่ส่งออกได้รับความเดือดร้อนนานถึง 3 เดือน เพราะต้องรอให้ต้นและใบกล้วยฟื้นตัวขึ้นมาใหม่

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2559

    สุโขทัยพบแหล่งผลิตน้ำตาลอ้อยหอมหวานสูตรโบราณ

    [​IMG]

    สุโขทัยพบแหล่งผลิตน้ำตาลอ้อยหอมหวานสูตรโบราณ ของหายาก ขายดีพ่อค้าคนกลางแห่ซื้อถึงที่

    ที่ ม.3 บ้านปากแก่ง ต.เกาะตาเลี้ยง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตน้ำตาลอ้อยสูตรโบราณที่ยังคงหลงเหลืออยู่ไม่กี่ราย เนื่องจากกรรมวิธีการผลิตที่ดูไม่ยาก แต่ต้องใช้ทั้งกำลังคน และใช้เวลาการทำแต่ละขั้นตอน ต้องตื่นแต่เวลา 03.00 น. เพื่อมาเตรียมวัสดุในการผลิต ความยากอยู่ที่การกวนน้ำอ้อยให้เหนียวและข้นจนเป็นน้ำตาลอ้อย

    ด้าน นางระเบียบ เจริญรอบ อายุ 56 ปี ผู้สืบทอดกรรมวิธีทำน้าตาลอ้อย จากรุ่นสู่รุ่นมานานกว่า 30 ปี เล่าว่า ทางครอบครัวจะเริ่มทำการผลิตน้ำตาลอ้อยในช่วงเดือนธันวาคม - เมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่ผลผลิตอ้อยโตเต็มที่ สามารถให้น้ำอ้อยได้จำนวนมาก โดยครอบครัวปลูกอ้อยไว้ 20 ไร่ และจะเริ่มทยอยตัดอ้อยในช่วงเดือนดังกล่าว จากนั้นจะนำอ้อยที่ตัดได้ในแต่ละวัน มาคั้นเป็นน้ำอ้อย และนำน้ำอ้อยมากกวนจนเหนียว ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง กว่าน้ำอ้อยจะเหนียวได้ที่ และจะทำการผสมแบะแซเพื่อเพิ่มความเหนียว และนำออกจากเตา มากวนนอกเตาให้เย็น พร้อมนำมาหยอดเป็นก้อนเล็ก ๆ รอจนน้ำตาลอ้อยเย็นและแห้ง จึงเก็บใส่ถุง โดยจะใส่ถุงละ 10 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 30 บาท หรือถุงละ 300 บาท ซึ่งรายได้หักค่าใช้จ่าย จะได้กำไรครึ่งต่อครึ่ง โดยจะมีพ่อค้าคนกลางมารับซื้อถึงที่แหล่งผลิต นำไปขายต่อยังจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และในจ.สุโขทัย

    สำหรับน้ำตาลอ้อยจะนิยมนำไปใช้ทำขนม โดยเฉพาะพุทรากวนที่จะออกมาในช่วงปีใหม่นี้ น้ำตาลอ้อยที่บ้านปากแก่ง ต.เกาะตาเลี้ยง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย จะขายดีมากจนทำแทบไม่ทัน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2559

    กาชาดขอนแก่นตรวจสุขภาพผู้สูงอายุช่วงฤดูหนาว

    [​IMG]

    เหล่ากาชาดขอนแก่น ตรวจสุขภาพผู้สูงอายุเฝ้าระวังป้องกันในช่วงฤดูหนาว หลังสภาพอากาศอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส

    เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น เขต อ.พล ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศบาลเมืองมืองพล ร่วมกันตรวจคัดกรองและตรวจสุขภาพให้กับผู้สูงอายุในชุมชน หลังพบว่าเริ่มมีอาการเจ็บป่วยจากสถานการณ์ภัยหนาว ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ โดยล่าสุดพบว่าสภาพอากาศโดยทั่วไปทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น อุณหภูมิล่าสุดเช้าวันนี้อยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส

    ด้าน นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร รองนายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล กล่าวว่า การออกหน่วยให้บริการจะยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งช่วงฤดูหนาวปีนี้ ทั้งนี้ ยังคงมีการแนะนำในเรื่องของการดูแลสุขภาพให้กับผู้สูงอายุ การอบอุ่นร่างกายและการเฝ้าระวังโรคที่มากับหน้าหนาว อย่างไรก็ตาม การออกหน่วยบริการดังกล่าวยังคงมีการจัดกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระองค์ท่านอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2559

    พบทุ่งปอเทือง บานสะพรั่งบนที่ 200 ไร่ ใน จ.กำแพงเพชร

    [​IMG]

    ทุ่งปอเทืองบานสะพรั่งสีเหลืองอร่าม บนเนื้อกว่า 200 ไร่ ที่ จ.กำแพงเพชร ปชช. แห่ชม พบช่วยชาวนาลดต้นทุนเรื่องปุ๋ยได้อย่างดี

    พบแปลงปลูกทุ่งปอเทืองในพื้นที่ บ้านคลองเรือ ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ใกล้กับถนนสายกำแพงเพชร - พิจิตร แยกเข้าหมู่บ้านคลองเรือ ซึ่งขณะนี้ต้นปอเทืองที่สูงท่วมหัวกำลังออกดอกคล้ายดอกโสนบานสะพรั่งสีเหลืองอร่ามบนเนื้อกว่า 200 ไร่ ซึ่งถือเป็นแปลงทุ่งปอเทืองที่กว้างใหญ่ของอำเภอเมืองกำแพงเพชร จึงมีเด็กนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งประชาชนและเกษตรกรทั่วไปต่างแวะเวียนมาถ่ายภาพกันอย่างต่อเนื่อง

    ด้าน น.ส.โนรี เฮงทรัพย์ อายุ 34 ปี เจ้าของพื้นที่ดังกล่าวระบุว่า ช่วงนี้หมดฤดูทำนา ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาแนะนำให้ตนร่วมโครงการแปลงสาธิต การปลูกต้นปอเทืองเพื่อส่งเสริมให้ชาวบ้านและเกษตรกรในพื้นที่ ใช้ปุ๋ยพืชสดจากธรรมชาติแทนการใช้ปุ๋ยวิทยาศาสตร์ โดยปอเทือง 1 ไร่ สามารถไถกลบเพื่อทำปุ๋ยพืชสดได้ 2 - 5 ตันเทียบเท่ากับปุ๋ยยูเรีย 15-20 กิโลกรัม

    ทำให้สามารถช่วยลดต้นทุนปรับปรุงดินให้มีคุณภาพ และเมล็ดปอเทืองยังสามารถเก็บเกี่ยวขายได้อีกด้วย ถือเป็นการสร้างรายได้ในช่วงที่หยุดทำนา ซึ่งขณะนี้ทุ่งปอเทืองได้รับความสนใจจากประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาเข้าแวะเยี่ยมชมกันตลอดทั้งวัน คาดว่า ถ้าอากาศเย็นลงอีกดอกปอเทือง จะบานให้ความสวยงามต่ออีก ประมาณ 1 เดือน ถือเป็นเรื่องที่ได้ทั้งให้ความสวยงาม และปรับปรุงดินให้มีคุณภาพ แถมยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของหมู่บ้านคลองเรืออีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ชาวภูไทกาฬสินธุ์ลงแขกนาแปลงใหญ่-เปิดรับออเดอร์

    [​IMG]

    ชาวภูไทกาฬสินธุ์ ลงแขกฟาดข้าวนาแปลงใหญ่ ข้าวเหนียวเขาวง พร้อมเปิดรับออเดอร์ซื้อผลผลิตคุณภาพโดยตรง

    ที่บริเวณลานสาธารณะบ้านหนองผือ ต.หนองผือ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ นายประจวบ คำลือชา ปลัดอำเภอเขาวง เป็นประธานเปิดกิจกรรมลงแขกฟาดข้าวนาแปลงใหญ่ภูไทหนองผือ ซึ่งมีเครือข่ายระดับจังหวัด และระดับอำเภอ พร้อมสมาชิกร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก โดยกลุ่มนาแปลงใหญ่ตำบลหนองผือ ได้นำเอาวิถีปฏิบัติดั้งเดิมครั้งเมื่อบรรพบุรุษชาวภูไทได้ทำกันมา หลังการเก็บเกี่ยวจะต้องมีการบบ่มข้าวในลานอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ซึ่งการบ่มข้าวเกือบจะหายไปจากวิถีการทำนา สำหรับข้อดีของการบ่มข้าวคือจะช่วยเพิ่มความหอม ความนุ่มของข้าวได้มากขึ้น

    ด้าน นายประสาท พิมเภา ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองผือ ในฐานะประธานกลุ่มนาแปลงใหญ่ตำบลหนองผือ กล่าวว่า กลุ่มนาแปลงใหญ่มีสมาชิกทั้งหมด 228 คน เนื้อที่ปลูกข้าว 3,100 ไร่ แบ่งเป็นนาข้าวเหนียว กข.6 1,7000 ไร่ ข้าวหอมมะลิ 105 อีก 1,400 ไร่ ซึ่งตอนนี้กลุ่มนาแปลงใหญ่ได้เริ่มต้นด้วยนาข้าวปลอดภัย และพร้อมที่จะยกระดับเป็นนาอินทรีย์ที่จะทำให้ข้าวมีคุณภาพปลอดภัยต่อผู้บริโภค

    ขณะที่ นายธงชัย คำมูลศรี เกษตรอำเภอเขาวง กล่าวว่า ข้าวเขาวงกลุ่มนาแปลงใหญ่ตำบลหนองผือ เป็นกลุ่มทำนาข้าวที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะเมื่อปรับเปลี่ยนการทำนาเป็นนาปลอดภัยลดการใช้สารเคมี หันมาปลูกปอเทืองเป็นปุ๋ยพืชสด ทำให้ลดต้นทุนการปลูกข้าวลงกว่าเท่าตัว แต่มีผลผลิตเพิ่มมากขึ้นจากเดิม ทั้งนี้ข้าวของกลุ่มนาแปลงใหญ่ จะสีเป็นข้าวสารเพื่อที่จะจำหน่ายให้กับผู้บริโภคที่สนใจและสามารถติดต่อซื้อได้โดยตรงที่สำนักงานเกษตรอำเภอเขาวง หรือที่กลุ่มเกษตรกรบ้านหนองผือ โทร 080-193-5056 , 092-987-4111

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2559

    หลายหน่วยงานเสริมกำลังกันช้างป่าทำร้ายชาวจันทบุรี

    [​IMG]

    หลายหน่วยงาน จัดกำลังเสริมดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้านจันทบุรี หลังโขลงช้างป่าบุกทำลายพื้นที่การเกษตร - เข้าประชิดหมู่บ้าน

    ความคืบหน้าโขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว ที่เดินข้ามเขาอ่างฤาไน เข้ามาอยู่ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ล่าสุดโขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว ยังคงเดินข้ามถนนหมู่บ้าน บุกเข้ามากัดกินเหยียบย้ำทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านที่ปลูกไว้ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะมันสำปะหลัง ยางพารา ขนุน กล้วย และสัปปะรด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เขตรักษารักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ทหาร ชุด ชรบ.หมู่บ้าน ผู้นำชุมชน ต้องมีการจัดกำลังเสริม เพื่อดูเข้าไปดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน ป้องกันชาวบ้านถูกโขลงช้างป่าทำร้าย และโขลงช้างป่าบุกประชิดหมู่บ้าน รวมทั้งเร่งผลักดันให้โขลงช้างป่าได้กลับขึ้นเขาไป

    แต่ทั้งนี้การผลักดันขับไล่โขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว ให้กลับขึ้นเขาเป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากจ่าโขลงไอ้งาบิดเป็นช้างป่าจ่าโขลงที่หวงโขลง ประกอบกับภายในโขลงมีช้างป่าแม่ลูกอ่อนหลายตัว ทำให้ช้างป่ามีความดุร้าย หวงลูก และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้แต่อย่างใด ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่จึงต้องมีการยืนดูอยู่ห่าง ๆ รวมทั้งป้องกันไม่ให้โขลงช้างป่าเข้ามาชิดใกล้หมู่บ้าน และพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านมากเกินไปเท่านั้น

    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับทราบ หากจะใช้เส้นทางผ่านเข้าออกหมู่บ้าน ก็จะต้องเพิ่มความระมัดระวัง หรือประสานเจ้าหน้าที่เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้านได้ รวมทั้งหากชาวบ้านพบเห็นโขลงช้างป่าก็ควรที่จะหลีกเลี่ยง และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบโดยทันที และชาวบ้านไม่ควรที่จะใช้ประทัด หรือยิงปืนไล่ช้างเอง เพราะอาจจะทำให้ช้างป่าตกใจ เครียดและเข้าทำร้ายชาวบ้านได้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ลำปางเผชิญหมอกหนาวปกคุลมทั่วเมือง-อุณภูมิลดฮวบ

    [​IMG]

    จังหวัดลำปาง เผชิญหมอกหนาวปกคุลมทั่วเมือง ขณะอุณภูมิลดฮวบ แตะ 16 องศาเซลเซียส อีกครั้ง

    สภาพอากาศใน จ.ลำปาง ขณะนี้อุณหภูมิได้ลดลงอย่างต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ลดลงไปแล้ว กว่า 5 องศาเซลเซียส โดยสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง รายงานสภาพอากาศว่า เช้านี้วัดอุณหภูมิหนาวเย็นต่ำสุดบริเวณพื้นราบที่ อ.เถิน ได้ 16.8 องศาเซลเซียส นับเป็นอากาศที่หนาวเย็นแตะระดับ 16 องศาเซลเซียส อีกครั้งในช่วงฤดูหนาวปีนี้ หลังฝนตก 2 วัน ซึ่งหลังจากฝนหยุด ทำให้อุณภูมิลดลงต่อเนื่อง และในตัวเมืองลำปาง วันนี้บริเวณ อ .เมืองลำปาง ในหลายตำบลเช่นที่ ต.สบตุ๋ย, พระบาท, ชมพู, เมืองลำปาง และตามถนนหลายสาย มีหมอกลงหนาจัดมาก ส่วนภาพมุมสูงเช้านี้ที่บันทึกภาพจากบริเวณ สะพานดำ ซึ่งเป็นสะพานข้ามของรถไฟ บริเวณบ้านสบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง ปรากฏว่ามีหมอกปกคลุมทั่วสะพานและรางรถไฟ มองจากภาพมุมสูงแทบมองไม่เห็นทาง ส่วนบริเวณหุบเขา และยอดดอย พบอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส นับเป็นสภาพอากาศที่หนาวเย็นมาก

    ด้านนายสมคิด ผานุการณ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า จากการประเมินสถานการณ์คาดว่าปีนี้อากาศจะหนาวเย็นกว่าในช่วง 1 - 2 ปี ที่ผ่านมามาก เบื้องต้น ทางปภ.จะได้เร่งให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยหนาว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ที่ยังคงมีความต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้ทางภาครัฐช่วยเหลือ โดย จ.ลำปาง ในปีนี้ มีผู้ประสบภัยมากถึง 107,526 คน เป็นกลุ่มผู้สูงอายุมากที่สุดถึง 40,941 คน รองลงมา คือ กลุ่มคนพิการ ทุพลภาพ และผู้ที่มีรายได้น้อย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2559

    น้ำยังท่วม 3 อำเภอ เมืองคอน สูง 2 เมตร-ทะเลหนุน

    [​IMG]

    3 อำเภอ ลุ่มน้ำปากพนังเมืองคอน น้ำยังท่วม สูงสุด 2 เมตร พบภาวะทะเลหนุนปัจจัยหลักทำระบายช้า

    นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นครศรีธรรมราช ปัจจุบันแม้หลายพื้นที่ระดับน้ำจะลดลงจนแห้งสนิท แต่ล่าสุดพบว่า ยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง 3 อำเภอ คือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช, เฉลิมพระเกียรติ และ ปากพนัง วัดระดับสูงสุดประมาณ 2 เมตร เบื้องต้นพบระดับน้ำมีแนวโน้มลดลงเรื่อย ๆ โดยหลายหน่วยงานกำลังอยู่ระหว่างเร่งให้ความช่วยเหลือสูบน้ำออก คาดว่าอีก 1 สัปดาห์ สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยภาวะน้ำทะเลหนุนสูงด้วยเพราะมีส่วนสำคัญอย่างมากในการระบายมวลน้ำที่ท่วมขังอยู่ออกจากพื้นที่

    นายชัยธวัช กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของการสำรวจความเสียหายของพื้นที่ทางการเกษตร รวมถึงบ้านเรือนประชาชนนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันตัวเลขภาพรวมได้ เนื่องจากบางจุดมีน้ำท่วมขังอยู่ จึงต้องรอให้น้ำแห้งก่อน จึงจะสามารถสรุปผลสำหรับนำไปใช้ประกอบการช่วยเหลือต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ลำพูนอากาศเย็น 15 องศา จับตา 5 อำเภอเชิงเขา เสี่ยงหนาว

    [​IMG]

    ลำพูนอากาศเย็น ต่ำสุด 15 องศาเซลเซียส จับตา 5 อำเภอ เชิงเขาเสี่ยงหนาว ขณะยอดกลุ่มเปราะบาง อยู่ที่ 95,000 คน

    นายประพันธ์ สนิทมัจโร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สภาพอากาศใน จ.ลำพูน เริ่มหนาวเย็น วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ประมาณ 15 องศาเซลเซียส เบื้องต้นยังไม่มีจุดใดเข้าข่ายต้องประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ (ภัยหนาว) ตามหลักเกณฑ์คือ พื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งจะต้องมีอุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส ติดต่อกันนาน 3 วัน แต่ทั้งนี้ต้องจับตาสถานการณ์อิทธิพลความกดอากาศสูงจากประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเขตอำเภอ ซึ่งตั้งอยู่บนที่สูงรวมถึงเชิงเขา

    เนื่องจากจุดดังกล่าวมีแนวโน้มเสี่ยงสูงที่อุณหภูมิจะหนาวเย็นกว่าบริเวณอื่น ๆ ประกอบด้วย 5 อำเภอ คือ อ.ทุ่งหัวช้าง, ลี้, แม่ทา, ป่าซาง และ ขุนตาล สำหรับการประเมินภาพรวมยอดกลุ่มเปราะบางที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวปีนี้ นายประพันธ์ ระบุว่า ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ทำการสำรวจแล้ว พบตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 95,000 คน ล่าสุดหลายหน่วยงานได้สนับสนุนเครื่องกันหนาวจำนวนมาก สำหรับนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ตามจุดเสี่ยง นอกจากนี้ยังกระจายไปให้กับชาวบ้านที่มีฐานะยากจนอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ไทยตอนบนหนาว กทม.เย็นมีหมอกเช้า ใต้ฝนฟ้าคะนอง

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยตอนบน ยังคงอากาศเย็น มีหมอกในตอนเช้า ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง คลื่นลมอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทะเลคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร กรุงเทพฯ อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศาเซลเซียส

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นและมีหมอกในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

    สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง โดยคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทะเลคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.7 ใกล้หมู่เกาะโซโลมอนอีกครั้งในวันนี้

    [​IMG]

    เวลลิงตัน 20 ธ.ค. – สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงใกล้หมู่เกาะโซโลมอนอีกครั้งในวันนี้ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือความเสียหาย และไม่มีประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ

    คาดว่าแผ่นดินไหวขนาด 6.7 วันนี้ เป็นอาฟเตอร์ช็อกจากแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.7 ที่หมู่เกาะโซโลมอนเมื่อ 9 ธันวาคม ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บ้านเรือนอีกหลายร้อยหลังเสียหายและพังทลายลง รวมทั้งยังทำให้เกิดอาฟเตอร์ช็อกอย่างรุนแรงตามมาหลายสิบครั้ง สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า แผ่นดินไหววันนี้มีศูนย์กลางห่างจากเมืองคิราคิไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 80 กิโลเมตร และอยู่ห่างกรุงโฮนีอาราไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 160 กิโลเมตร โดยอยู่ลึกลงไป 35 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมภัยพิบัติโซโลมอนกล่าวว่า ไม่รู้สึกว่ามีแรงสั่นสะเทือนมากจากแผ่นดินไหว แต่ยังต้องรอติดตามรายงานจากพื้นที่ส่วนอื่นๆใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว โดยยังไม่มีรายงานทรัพย์สินเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ .- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากแผ่นดินไหวปานกลางที่เอกวาดอร์

    [​IMG]

    ลิมา 20 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่กล่าวว่า แผ่นดินไหวปานกลางหลายระลอกทางตะวันตกเฉียงเหนือของเอกวาดอร์ ช่วงรุ่งเช้าวันจันทร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 47 คน ทำลายสิ่งปลูกสร้างหลายสิบแห่ง

    ประธานาธิบดีราฟาเอล กอร์เรอา แห่งเอกวาดอร์ ทวีตข้อความว่า เหตุแผ่นดินไหวทำให้บางพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ และต้องปิดการสอนตามโรงเรียนท้องถิ่น พบรอยแยกตามผนังบ้านเรือน และบางครอบครัวต้องออกไปนอนนอกบ้าน เจ้าหน้าที่รายงานว่า แผ่นดินไหวขนาด 5.7 และตามมาด้วยอาฟเตอร์ช็อก 37 ครั้ง เมื่อเวลา 02.11 น. วันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น (เวลา 14.11 น. ในไทย) ห่างไปทางใต้ถึงตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเอสเมอรัลดัส เมืองชายฝั่งไปราว 19 กิโลเมตร และอยู่ลึกลงไปเพียง 10 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่กล่าวว่า หญิงวัย 75 ปี เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว และมีรายงานผู้บาดเจ็บ 47 คน สิ่งปลูกสร้างพังทลาย 5 แห่ง และเสียหายอีก 65 แห่ง.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์กล่าวโทษว่ากลุ่มก่อการร้ายอิสลาม สังหารชาวคริสต์ในเบอร์ลิน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 20 ธ.ค. – นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวโทษว่า เหตุสังหารผู้คนนองเลือด 12 คน จากการใช้รถบรรทุกพุ่งเข้าใส่ฝูงชนในตลาดคริสต์มาสในใจกลางกรุงเบอร์ลินวันจันทร์ เป็นการกระทำของกลุ่มก่อการร้ายอิสลาม

    อย่างไรก็ตามตำรวจเยอรมนีแถลงคาดว่ามีแนวโน้มเป็นการก่อการร้าย แต่ยังไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนจากเหตุการณ์รถบรรทุกพุ่งเข้าใส่ฝูงชนในกรุงเบอร์ลิน ซึ่งคล้ายกับเหตุใช้รถบรรทุกก่อการร้ายชนผู้คนในเมืองนีซของฝรั่งเศสเมื่อเดือนกรกฎาคม นายทรัมป์แสดงความเห็นใจไปยังผู้เคราะห์ร้ายที่เผชิญเหตุสะเทือนขวัญโจมตีกรุงเบอร์ลิน พลเรือนผู้บริสุทธิ์ต้องตกเป็นเหยื่อสังหารขณะเตรียมฉลองเทศกาลคริสต์มาส นายทรัมป์กล่าวว่า พวกก่อการร้ายในเครือข่ายระดับภูมิภาคและทั่วโลกจะต้องถูกกำจัดให้หมดไป .-สำนักข่าวไทย

    หมอกควันปกคลุมทางเหนือของจีน เป็นวันที่ 4 กระทบต่อการบิน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 20 ธ.ค.- หมอกควันปกคลุมทางเหนือของจีนเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันในวันนี้ เฉพาะกรุงปักกิ่งต้องยกเลิกเที่ยวบินถึง 181 เที่ยว หนึ่งในนั้นเป็นเที่ยวบินของผู้บริหารบริษัทน้ำมันซาอุดีอาระเบีย

    กระทรวงคุ้มครองสิ่งแวดล้อมจีนแถลงว่า คุณภาพอากาศทางตอนเหนือเลวร้ายลงในวันนี้เนื่องจากโรงไฟฟ้าและโรงงานเคมีบางแห่งไม่ยอมลดการผลิตตามคำสั่งของทางการ ขณะที่ผู้ขับขี่ในกรุงปักกิ่งก็ไม่ปฏิบัติตามข้อจำกัดการจราจร จนถึงขณะนี้มี 24 เมืองประกาศเตือนภัยมลพิษทางอากาศในระดับสีแดงทั้งที่ทางการได้บังคับใช้มาตรการฉุกเฉินหลายอย่าง การท่าอากาศยานระหว่างประเทศปักกิ่งแจ้งผ่านไมโครบล็อกว่า ได้ยกเลิกเที่ยวบิน 181 เที่ยวจนถึงเช้าวันนี้ ส่วนเที่ยวบินขาเข้าให้เปลี่ยนไปลงท่าอากาศยานใกล้เคียงแทน เนื่องจากฝุ่นละอองขนาดพีเอ็ม 2.5 สูงกว่า 450 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรในช่วงคืนที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นเป็นเที่ยวบินของประธานเจ้าหน้าที่บริหารอารามโก บริษัทน้ำมันใหญ่ของซาอุดีอาระเบียที่จะไปร่วมงานวัฒนธรรมซาอุดีอาระเบียที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติในกรุงปักกิ่ง

    ประกาศเตือนภัยมลพิษทางอากาศในระดับสีแดงจะใช้เมื่อคาดว่าดัชนีคุณภาพอากาศจะเกิน 200 นานกว่า 4 วันติดต่อกัน หรือเกิน 300 นานกว่า 2 วันติดต่อกัน หรือเกิน 500 ในช่วง 24 ชั่วโมง กรีนพีซอ้างว่า เมืองหานตาน มณฑลเหอเป่ย แหล่งผลิตเหล็กใหญ่ ดัชนีช่วง 24 ชั่วโมงสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 780 ขณะที่ข้อมูลของทางการจีนเผยว่า เมืองฉือเจียจวง เมืองเอกมณฑลเหอเป่ยมีฝุ่นละอองขนาดพีเอ็ม 2.5 สูงถึง 665 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรในเช้าวันนี้ ทั้งที่มาตรฐานความปลอดภัยขององค์การอนามัยโลกกำหนดไว้ไม่เกิน 10 ไมโครกรัม เท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

    จีนแถลงคืนโดรนสำรวจใต้ทะเลให้สหรัฐ

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 20 ธ.ค. – ทางการจีนส่งคืนโดรนสำรวจใต้น้ำในทะเลจีนใต้ให้กับกองทัพเรือสหรัฐ ภายหลังจากจีนยึดไปโดยอ้างว่าอยู่ในเขตจีนและกลายเป็นประเด็นขัดแย้งระหว่างชาติมหาอำนาจทั้งสอง

    กระทรวงกลาโหมจีนออกแถลงการณ์สั้นทางเว็บไซต์ว่า การส่งคืนโดรนสำรวจใต้น้ำให้กับสหรัฐเสร็จสิ้นอย่างราบรื่นแล้วหลังจากที่ได้มีการหารือกันฉันท์มิตรระหว่างสองประเทศ จีนยึดโดรนสหรัฐห่างไปราว 90 กิโลมตรทางตะวันตกเฉียงเหนือของอ่าวซูบิกในฟิลิปปินส์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งยิ่งทำให้เกิดความตึงเครียดขึ้นไปอีก ระหว่างสองประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจโลก ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กลาโหมสหรัฐกล่าวว่า จีนจะส่งคืนโดรนให้กับลูกเรือของเรือรบสหรัฐที่อยู่ใกล้เกาะสการ์โบโรห์

    เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า จีนยึดโดรนสำรวจใต้ทะเลของสหรัฐไปอย่างผิดกฎหมาย โดยอ้างว่าเป็นอุปกรณ์สำหรับช่วยระบบนำทางเรือดำน้ำและระบุตำแหน่งโซนาร์ท่ามกลางน้ำขุ่นซึ่งทำให้ทัศนวิสัยต่ำ อย่างไรก็ตาม จีนกล่าวว่า เหตุที่ต้องยึดอุปกรณ์ใต้น้ำของสหรัฐในทะเลจีนใต้ก็เพราะอาจเป็นอันตรายต่อเรือลำอื่นๆ รวมทั้งคัดค้านอย่างหนักที่สหรัฐมากระทำการใดๆในเขตน่านน้ำและขอให้ยุติการกระทำดังกล่าว .-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตกว่า 22 คน จากเหตุปะทะกันในเยเมน

    [​IMG]

    เอเดน 20 ธ.ค. – แหล่งข่าวทางทหารรายงานวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน จากเหตุปะทะกันระหว่างกองกำลังรัฐบาลกับกลุ่มกบฏชานเมืองทาเอซทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยเมน

    เหตุปะทะกันมีขึ้นเมื่อค่ำวันจันทร์ทางเหนือของเมืองทาเอซซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมของกลุ่มที่ภักดีกับกองกำลังรัฐบาลท่ามกลางวงล้อมของกลุ่มกบฏชาวฮูธีและกลุ่มพันธมิตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นฝ่ายกบฏอย่างน้อย 14 คนและทหารอีก 8 คน อย่างไรก็ตามผู้อยู่อาศัยเล่าว่าเหตุการณ์ค่อยกลับคืนสู่ความสงบในวันนี้ ส่วนทางภาคเหนือเจ้าหน้าที่กองกำลัง 2 คนถูกสังหารจากเหตุปะทะกันใกล้ทะเลแดง สหประชาชาติรายงานว่า เหตุความไม่สงบในเยเมนที่ยืดเยื้อมา 20 เดือน ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 7,000 คน และบาดเจ็บเกือบ 37,000 คน .-สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิต จากชาวบ้านในไซบีเรียดื่มสุราเถื่อน เพิ่มเป็น 52 คน

    [​IMG]

    มอสโก 20 ธ.ค. – ทางการไซบีเรียแถลงปรับเพิ่มตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการดื่มสุราที่ผสมน้ำมันอาบน้ำซึ่งมีแอลกอฮอล์ชนิดกินไม่ได้เป็นส่วนประกอบมีจำนวนถึง 52 คนแล้ว จากเดิม 41 คน

    สำนักงานสาธารณสุขท้องถิ่นเมืองเอียร์คุตสก์รายงานว่า มีผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 29 คน ในจำนวนนี้มีบางรายอาการหนักและอาจเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต เมืองเอียร์คุตสก์ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของกรุงมอสโกของรัสเซียราว 4,000 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีรายงานผู้เสียชีวิตหลายคนจากการดื่มสุราเถื่อนในรัสเซียช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ซึ่งมักต้มเหล้ากันเองและใช้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเป็นส่วนผสม ทำให้มีรายงานผู้เจ็บป่วยและเสียชีวิตจากการใช้แอลกอฮอล์ราคาถูก .- สำนักข่าวไทย

    ชาวอินโดฯ ชุมนุมประท้วงผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา

    [​IMG]

    ชาวอินโดฯ ชุมนุมประท้วงผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา

    อินโดนีเซีย 20 ธ.ค.-กลุ่มผู้สนับสนุนและต่อต้านนายบาสุกิ จาฮายา ปูร์นามา ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา ซึ่งเป็นชาวคริสต์เชื้อสายจีน ต่างไปรวมตัวชุมนุมบริเวณด้านหน้าศาล ขณะที่การพิจารณาคดีดูหมิ่นศาสนาอิสลามของเขาดำเนินมาเป็นวันที่ 2 ท่ามกลางการวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยกลุ่มผู้สนับสนุนราว 300 คน เรียกร้องให้ให้อภัยนายปูร์นามา ขณะที่กลุ่มผู้คัดค้านตะโกนให้จับกุมตัวเขาเพื่อดำเนินคดี หลายฝ่ายมองว่าการพิจารณาคดีนี้ถือเป็นการทดสอบเสรีภาพในการนับถือศาสนาในอินโดนีเซีย.-สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์เผยจีนเสนอให้อาวุธกวาดล้างยาเสพติดและก่อการร้าย

    [​IMG]

    มะนิลา 20 ธ.ค.- นายเดลฟิน โลเรนซานา รัฐมนตรีกลาโหมฟิลิปปินส์เผยว่า จีนเสนอให้ความช่วยเหลือด้านอาวุธในการกวาดล้างยาเสพติดและรับมือกับการก่อการร้าย

    นายโลเรนซานาเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เอกอัครราชทูตจีนเสนอระหว่างเข้าพบประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตและเขาเมื่อวานนี้ว่า จีนทราบดีว่าฟิลิปปินส์มีปัญหาในการปราบปรามยาเสพติดและการก่อการร้ายจึงอยากช่วยเหลือ ฟิลิปปินส์อาจใช้เงินช่วยเหลือแบบให้เปล่าของจีน 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 504 ล้านบาท) จัดซื้ออาวุธขนาดเล็ก เรือเร็ว หรือแว่นตามองกลางคืนและที่มืด โดยจะสรุปให้ได้ก่อนสิ้นปี นอกจากนี้จีนยังเสนอให้เงินกู้ระยะยาว 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 18,007 ล้านบาท) ในปีหน้าเพื่อใช้กวาดล้างยาเสพติดและการก่อการร้าย คนสนิทของเขาจะเดินทางไปจีนในปีหน้าเพื่อตรวจสอบอาวุธตามข้อเสนอ นอกจากนี้จีนยังให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ศูนย์บำบัดผู้ติดยาเสพติดในฟิลิปปินส์ด้วย

    จีนแสดงท่าทีสนับสนุนนโยบายกวาดล้างยาเสพติดของประธานาธิบดีดูเตอร์เตอย่างเปิดเผย ขณะที่ดูเตอร์เตเองก็กล่าวชมจีนหลายครั้งในเรื่องนี้แม้สองประเทศมีข้อพิพาทกันเรื่องทะเลจีนใต้ ขณะเดียวกันได้วิจารณ์สหรัฐที่เผยว่าอาจจะไม่ต่ออายุความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาและขัดขวางการจำหน่ายปืนยาวให้แก่ฟิลิปปินส์เพราะปัญหาเรื่องสิทธิมนุษยชน หลังมีคนถูกสังหารมากถึง 5,300 คน นับตั้งแต่ดูเตอร์เตเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯ ญี่ปุ่นจะเยือนรัสเซียเร่งเจรจาข้อพิพาทหมู่เกาะและข้อตกลงสันติภาพ

    [​IMG]

    โตเกียว 20 ธ.ค.- นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นเผยว่า จะไปเยือนรัสเซียในต้นปีหน้าเพื่อเร่งเจรจาแก้ไขข้อพิพาทเรื่องหมู่เกาะและสรุปข้อตกลงสันติภาพยุติความเป็นปรปักษ์สงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการ

    นายกรัฐมนตรีอาเบะกล่าวสุนทรพจน์ต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลและผู้นำภาคธุรกิจญี่ปุ่นในวันนี้ว่า เขาและประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียมีความตั้งใจร่วมกันที่จะยุติปัญหาที่ค้างคามาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาจะไปเยือนรัสเซียในต้นปีหน้าเพื่อเร่งกระบวนการที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของสองประเทศดีขึ้น หลังจากที่ได้หารือกัน 2 วันที่ญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ก่อนและบรรลุข้อตกลงทางเศรษฐกิจจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องข้อพิพาทหมู่เกาะได้

    หมู่เกาะที่ญี่ปุ่นเรียกว่านอร์เทิร์นเทร์ริทอรี และรัสเซียเรียกว่าเซาเทิร์นคูริล ถูกกองทัพสหภาพโซเวียตยึดเมื่อญี่ปุ่นพ่ายสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นข้อพิพาทที่บดบังความสัมพันธ์ทางการทูตมาจนถึงปัจจุบัน นายกรัฐมนตรีอาเบะรับปากว่าจะแก้ไขปัญหานี้เพื่อกระชับสัมพันธ์กับรัสเซียสำหรับคานอำนาจจีน แต่สำหรับประธานาธิบดีปูตินแล้ว การยอมอ่อนข้อในเรื่องนี้อาจส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ผู้ปกป้องอธิปไตยของประเทศ.- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐปิดสถานทูต-สถานกงสุลในตุรกี หลังมีคนเข้าไปยิงในสถานทูต

    [​IMG]

    อิสตันบูล 20 ธ.ค.- สหรัฐปิดสถานทูตและสถานกงสุลในตุรกีในวันนี้ เนื่องจากมีชายคนหนึ่งถือปืนเข้าไปยิงในสถานทูต ไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดเหตุเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกีถูกยิงอย่างอุกอาจ

    สถานทูตสหรัฐแจ้งว่า คนร้ายก่อเหตุเมื่อเวลา 03.50 น.วันนี้ตามเวลาตุรกี ตรงกับเวลา 07.50 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ถูกตำรวจปลดอาวุธและควบคุมตัวไว้แล้ว ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ สถานทูตสหรัฐในกรุงอังการา สถานกงสุลสหรัฐในนครอิสตันบูลและเมืองอาดานาจึงปิดทำการในวันนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดเหตุเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกีถูกตำรวจตุรกีที่ยืนอารักขาอยู่ด้านหลังยิงเสียชีวิตขณะกำลังกล่าวเปิดนิทรรศการภาพถ่าย สถานทูตสหรัฐตั้งอยู่ตรงข้ามศูนย์ศิลปะที่เกิดเหตุพอดี

    สหรัฐเตือนหลายครั้งให้พลเรือนอเมริกันระวังอันตรายในตุรกี เพราะปีนี้เกิดเหตุร้ายหลายครั้ง เป็นฝีมือของกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดและกลุ่มสุดโต่ง.-สำนักข่าวไทย

    เวเนซุเอลายังจลาจลไม่เลิก จากการเลิกใช้ธนบัตร 100 โบลิวาร์

    [​IMG]

    การากัส 20 ธ.ค.- เหตุจลาจลในเวเนซุเอลายังคงต่อเนื่องถึงวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น จากการที่ทางการประกาศเลิกใช้ธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์ อย่างกะทันหันตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน

    ชาวเวเนซุเอลาไปเข้าแถวยาวเหยียดตามธนาคาร เพื่อนำธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์ ไปแลกเป็นธนบัตรย่อยชนิด 10, 20 และ 50 โบลิวาร์ สตรีวัย 65 ปีคนหนึ่ง เผยว่า ตระเวนไปถึง 3 ธนาคาร แต่แลกได้เพียง 5,000 โบลิวาร์ หรือราว 270 บาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนสูงสุดอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ไม่มีเงินสดซื้ออาหาร เวเนซุเอลาเกิดจลาจลตั้งแต่วันศุกร์ เมื่อประธานาธิบดีนิโกลาส์ มาดูโร ประกาศเลิกใช้ธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์ ตั้งแต่วันพฤหัสบดี โดยที่ธนบัตรใหม่ชนิด 500 โบลิวาร์ ยังมาไม่ถึง ฝูงชนพากันปล้นรถขนเงิน เผาธนาคาร และปะทะกับตำรวจทั่วประเทศ รัฐโบลิวาร์ ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งเป็นรัฐที่เกิดจลาจลหนักที่สุด แจ้งว่า มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 3 คน เมื่อวันเสาร์ แต่พรรคฝ่ายค้านซึ่งกล่าวหาประธานาธิบดีว่าทำให้เศรษฐกิจประเทศใกล้ล้มละลาย แย้งว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน กระทรวงมหาดไทย แถลงว่า มีผู้ถูกจับกุมในรัฐนี้ 286 คน และกล่าวหากลุ่มขวาจัดว่ายุยงให้คนก่อจลาจล

    ประธานาธิบดีมาดูโร กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องยกเลิกธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์ อย่างกะทันหัน เนื่องจากกลุ่มมาเฟียกักตุนธนบัตรชนิดนี้ในต่างประเทศ ตามแผนสั่นคลอนเวเนซุเอลาที่มีสหรัฐอยู่เบื้องหลัง ส่วนการที่ธนบัตรชนิด 500 โบลิวาร์ ที่พิมพ์ในต่างประเทศมาถึงล่าช้าก็เป็นแผนของสหรัฐ ด้านรัฐสภาที่มีฝ่ายค้านครองเสียงข้างมาก ลงมติเห็นชอบให้เปิดการสอบสวนว่า รัฐบาลต้องรับผิดชอบต่อเหตุจลาจลที่เกิดขึ้นหรือไม่.- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ประกาศสร้างความปรองดองในสหรัฐ หลังคณะผู้เลือกตั้งยืนยันชัยชนะ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 20 ธ.ค. – นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐให้สัญญาว่าจะเดินหน้าสร้างความปรองดองภายในชาติจากความแตกแยกที่เกิดขึ้นในสหรัฐ ภายหลังจากคณะผู้เลือกตั้งสหรัฐแถลงยืนยันว่า นายทรัมป์เป็นผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ แม้มีความพยายามขั้นสุดท้ายของกลุ่มต่อต้านที่ต้องการขัดขวางไม่ให้เขาดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐ

    นายทรัมป์วัย 70 ปีแถลงภายหลังจากคณะผู้เลือกตั้งลงมติยืนยันผลชัยชนะของเขาว่า ขอขอบคุณประชาชนชาวอเมริกันที่ลงคะแนนเสียงให้เขาได้รับเลือกตั้งให้เป็นประธานาธิบดีคนต่อไปของสหรัฐ และต่อจากนี้สหรัฐจะก้าวไปสู่อนาคตที่สดใส โดยเขาจะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อสร้างความปรองดองในชาติ และสัญญาว่าจะเป็นประธานาธิบดีของชาวอเมริกันทุกคน ก่อนหน้านี้คณะผู้เลือกตั้งสหรัฐแถลงยืนยันว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกันได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐ หลังจากมีความพยายามขัดขวางไม่ให้เขาเข้าสู่ทำเนียบขาว แถลงการณ์ระบุว่านายทรัมป์กวาดคะแนนคณะผู้เลือกตั้งเกิน 270 เสียงจึงถือว่าชนะนางฮิลลารี คลินตันจากพรรคเดโมแครต และจะได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐต่อจากประธานาธิบดีบารัค โอบามาในวันที่ 20 มกราคมนี้ .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • k1.jpg
      k1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.2 KB
      เปิดดู:
      871
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เชียงใหม่หมอกหนา เครื่องบินไม่สามารถขึ้นลงได้ 8 เที่ยว

    [​IMG]

    เชียงใหม่หมอกหนา ทัศนวิสัยต่ำ ส่งผลเครื่องบินไม่สามารถขึ้นลงได้ 8 เที่ยว ล่าสุดสามารถให้บริการได้ตามปกติแล้ว

    น.อ.วิสูธ จันทนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทชม.ทอท.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้รับแจ้งจากศูนย์ความปลอดภัย ว่า ทัศนวิสัยในเขตการบินประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดไฟทัศนวิสัยต่ำพร้อมประกาศเตือนการปฏิบัติงานในเขตการบิน ต่อมาเวลาประมาณ 07.40 น. ได้รับแจ้งจากหอบังคับการบิน ว่า ทัศนวิสัยแย่ต่ำกว่า 100 เมตร

    เจ้าหน้าที่จึงได้ประกาศหยุดการทำงานในเขตการบินทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยต่ออากาศยาน ทำให้อากาศยานไม่สามารถทำการบินขึ้นลงได้ จำนวน 8 เที่ยวบิน คือสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD 8300 เส้นทาง ดอนเมือง-เชียงใหม่ เวลาลงปกติ 07.15 น. ไม่สามารถลงได้ บินวนรออยู่ประมาณ 40 นาที และบินกลับไปลงที่ท่าอากาศยานพิษณุโลก สายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD 101 เส้นทาง อู่ตะเภา-เชียงใหม่ เวลาลงปกติ 07.35 น. บินวนรอ สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE 150 เส้นทาง ดอนเมือง - เชียงใหม่ เวลาปกติ 07.40 น. บินวนอยู่ประมาณ 40 นาที ไม่สามารถลงได้ และได้บินกลับไปดอนเมือง ส่วนสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD 3437 เส้นทาง ดอนเมือง - เชียงใหม่ เวลาลงปกติ 07.50 น. บินวนอยู่ประมาณ 40 นาที ไม่สามารถลงได้

    และได้บินกลับไปดอนเมือง สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE 168 เส้นทาง สุวรรณภูมิ - เชียงใหม่ เวลาลงปกติ 08.15 น. บินวนรอ สายการบินไทยเวียตเจ็ต เที่ยวบิน TVJ 602 เส้นทาง สุวรรณภูมิ-เชียงใหม่ เวลาลงปกติ 08.25 น. ไม่สามารถบินลงได้ บินวนรอ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน AK 854 เส้นทาง กัวลาลัมเปอร์-เชียงใหม่ เวลาลงปกติ 08.40 น. ไม่สามารถลงได้ บินวนรอ และสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน SL 523 เส้นทาง เชียงใหม่ -ดอนเมือง เวลาบินออกปกติ 08.00 น. ไม่สามารถบินขึ้นได้ แต่ล่าสุดได้ยกเลิกประกาศทัศนวิสัยต่ำ และสามารถปฏิบัติงานได้ตามปกติตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. เป็นต้นมา และ เหตุการณ์ภาพรวมเป็นปกติ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ปัตตานีฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง ทำน้ำท่วมไร่นาและถนน

    [​IMG]

    ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เกิดมรสุมคลื่นลมแรง ใน จ.ปัตตานี เกิดน้ำท่วม พื้นที่ทางการเกษตร และถนน

    หน่วยป้องกันกันและปราบปรามประมง ทะเลปัตตานี ออกแจ้งเตือนชาวประมงพื้นบ้านงดออกทะเล หลังจากในพื้นที่ จ.ปัตตานี จากเมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้หลายพื้นที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เกิดมรสุมคลื่นลมแรง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง ขณะที่ เรือประมงพานิช ยังสามารถออกทะเลได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง นอกจากนี้ยังมีหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วม พื้นที่ทางการเกษตรและถนนทำให้ชาวบ้านต้องเดินทางด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะบริเวณ ต.กะลาพอ อ.สายบุรี เกิดเหตุรถเก๋งยี่ห้อ Toyota vios สีขาว ลื่นไถลตกคูข้างทาง เนื่องจากฝนตกหนัก น้ำท่วม และผู้ขับขี่ ขับรถด้วยความเร็วทำให้รถเกิดความเสียหาย ส่วนคนขับปลอดภัย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ฝนถล่มนราฯ ทำน้ำป่าไหลหลากท่วม 3 อำเภอ สูงกว่า 50 ซม.

    [​IMG]

    ฝนถล่มนราธิวาส ทำน้ำป่าไหลหลากท่วม 3 อำเภอ สูงกว่า 50 ซม. คาดมีอีกหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ เร่งสำรวจช่วยเหลือ

    นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังเกิดฝนตกต่อเนื่องใน จ.นราธิวาส นาน 2 วัน ส่งผลทำให้มวลน้ำจากเทือกเขาบูโด-สุไหงปาดี ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ อ.สุโหงปาดี นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานว่า ใน อ.บาเจาะ และ แว้ง ก็ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเช่นกัน ทั้งนี้พบว่าระดับน้ำได้ท่วมขังตามถนน รวมถึงบ้านเรือนราษฎรสูงประมาณ 50 - 60 ซม. ส่วนที่ลุ่มต่ำนั้นมีระดับสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งล่าสุดได้รับรายงานว่าน่าจะมีหลายอำเภอได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำลังอยู่ระหว่างลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย คาดว่าหากฝนหยุดตกแล้วภาพรวมปัญหาต่างๆ น่าจะคลี่คลาย

    อย่างไรก็ตาม ลักษณะของอุทกภัยครั้งนี้เป็นรูปแบบของน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งจะเกิดขึ้นแบบมาเร็วไปเร็ว โดยทันทีที่ระดับน้ำลดลงจนแห้งสนิท ก็จะมีการประเมินยอดรวมตัวเลขพื้นที่การเกษตร รวมถึงบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ฝนตกหนักทำน้ำท่วม-ดินสไลด์ใน อ.ธารโต จ.ยะลา

    [​IMG]

    ยะลาเกิดฝนตกหนัก ทำน้ำท่วม - ดินสไลด์ ใน อ.ธารโต หน่วยงานรัฐเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ

    ที่ จ.ยะลา เกิดฝนตกหนักติดต่อกันมากว่า 2 วัน และวันนี้ มีปริมาณน้ำฝนกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ทำให้มวลน้ำจากเทือกเขาไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่ ม.2 บ้านผ่านศึก ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา เบื้องต้นยังไม่ทราบความเสียหาย และจำนวนบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ

    นอกจากนี้ ยังมีดินสไลด์จากเทือกเขาลงทับเส้นทางเข้าหมู่บ้าน ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา ด้วย ล่าสุดหน่วยงานภาครัฐได้รับทราบข้อมูลจากผู้นำท้องถิ่น พร้อมเข้าให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ฝนถล่มสงขลา ทำน้ำท่วม ปภ.เตือน 16 อำเภอ เฝ้าระวัง

    [​IMG]

    สงขลา ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมถนน การสัญจรติดขัด ด้าน ปภ. แจ้งเตือน 16 อำเภอ เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

    ที่ จ.สงขลา ได้เกิดฝนตกระลอกใหม่ต่อเนื่อง จนส่งผลกระทบเกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มและเป็นทางน้ำไหลผ่านมาขึ้นหลายจุด โดยเฉพาะบนถนนกาญจนวนิช ซึ่งเป็นถนนสายหลักเส้นทางระหว่าง อ.หาดใหญ่ กับ อ.เมืองสงขลา พื้นที่ ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ ได้เกิดน้ำป่าไหลไหลเข้าท่วมผิวจราจรทั้งสองฝั่งระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร รถเล็กและรถจักรยานยนต์ต้องใช้ความระมัดระวัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ผู้ใช้รถเลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนลพบุรีราเมศวร์ ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองแทน เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ขณะที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ได้ประสานไปยังทั้ง 16 อำเภอ ของ จ.สงขลา โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เคยเคยน้ำท่วมเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาทั้ง 10 อำเภอ ให้เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และเตรียมพร้อมรับมือน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันใน 1 - 2 วัน นี้ เนื่องจากยังมีฝนตกหนัก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้บ้านชาวแม่ฮ่องสอน 3 หลัง เด็ก 4 ขวบดับ เร่งสอบ

    [​IMG]

    ไฟไหม้บ้านชาวแม่ฮ่องสอน 3 หลัง พบเด็ก 4 ขวบ เสียชีวิตในกองเพลิง เร่งหาสาเหตุ

    นายโยธิน วราฤทธิ์หิรัญกุล กำนันตำบลนาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน แจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่ บ้านไม้ซางหนาม หมู่ 7 ต.นาปู่ป้อม.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งบ้านที่เกิดไฟไหม้ จำนวน 3 หลัง คือ บ้านของ นางนาฟู ไวพจน์สมพร เลขที่ 90 และบ้าน นางนาซอ สายชลธี เลขที่ 23 ทั้งนี้ พบตัวบ้านเสียหายทั้งหมด 2 หลัง รถกะบะวอดอีก 1 คัน

    ส่วนบ้าน นายจ่าชัย พรชัยเจริญสิน เลขที่ 85 ได้รับความเสียหายบางส่วน ขณะเกิดเหตุ นายจ่าชัย ได้เดินทางเข้ามาติดต่อราชการที่ตัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ กำลังให้สารวัตรกำนัน ตรวจสอบความเสียหายและสาเหตุ อย่างไรก็ตาม นายโยธิน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบซากเด็กอยู่ในกองไฟ ตรวจสอบแล้ว คือ ด.ช.รุ่งโรจน์ วัฒนาธารทิพย์ อายุ 4 ขวบ ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ในบ้านเลขที่ 90

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2559

    รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน.พร้อมฮาบีบ พบปะมุสลิม นราฯ

    [​IMG]

    รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. พร้อมฮาบีบ พบปะมุสลิมรือเสาะ 9 ตำบล บูรณาการขับตามยุทธศาสตร์ "ฮาลาล" นำประชาสู่สวรรค์ สร้างสันติโลกนี้ สู่โลกหน้า

    ที่ศาลาประชาคม อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พล.ท.ชินวัฒน์ แม้นเดช รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในกิจกรรม สภาซูรอ สันติเสวนา กัมปงตักวา ระดับอำเภอ ตามยุทธศาสตร์ "ฮาลาล" นำประชาสู่สวรรค์ สร้างสันติโลกนี้ สู่โลกหน้า โดยมี นายสุรพร พร้อมมูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และคณะ พร้อมด้วยฮาบีบ อับดุลเราะห์มาน อาลี มูหัมหมัด บินฮาฟิซ จากประเทศเยเมน ซึ่งเป็นเชื้อสายของนบีมูฮัมหมัด นายอับดุลเลาะ เจ๊ะแว ประธานชมรมมมุสลิมภราดรภาพขับเคลื่อนกัมปงตักวา รวมทั้งผู้นำศาสนาจำนวน 420 คน จากมัสยิดจำนวน 85 แห่ง ในพื้นที่ 9 ตำบลของ อ.รือเสาะ ผู้นำท้องถิ่นเข้าร่วมในการเสวนา

    โดยการเสวนาเพื่อขับเคลื่อนชุมชนศรัทธาหรือกัมปงตักวาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจกับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนผู้นำศาสนาในการแก้ไขปัญหาในทุกมิติ ทั้งด้านความมั่นคง ยาเสพติด เป็นต้น โดยใช้หลักศาสนาที่ถูกต้องเป็นแนวทางนำในการแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยหลักการขับเคลื่อนคือศาสนาซึ่งเป็นทางนำที่องค์อัลเลาะห์สรร้างขึ้นมา เพื่อชี้ทางสว่างต่อชาวมุสลิมการเมืองเป็นแนวทางที่สนับสนุนกัมปงตักวา ที่อยู่ภายใต้หลักศาสนารวมทั้งสังคมกัมปงตักวาต้องอยู่ภายใต้หลักศาสนานำ เพื่อให้เกิดความสามัคคีความรักใคร่ต่อกัน

    นำสู่ความสันติสุขแบบยั่งยืนทั้งนี้เพื่อใช้มัสยิดเป็นจุดศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ สร้างชุมชนศรัทธาหรือกัมปงตักวาในพื้นที่ ทั้งด้านการอบรมจริยธรรมการประชุมคณะกรรมการมัสยิด การศึกษาและอื่น ๆ ทางด้าน ฮาบีบ อับดุลเราะห์มาน อาลี มูหัมหมัด บินฮาฟิซ ได้กล่าวกับชาวมุสลิมรือเสาะ ว่า ให้ทุกคนอยู่ร่วมกันในกัมปงตักวา เพราะกัมปงตักวาจะนำทางพวกเราสู่ความสันติสุข ถ้าคนที่ไม่มีทางออกกัมปงตักวาจะทำให้ทุกคนมีทางออกมีทางแก้ไข และก่อให้เกิดทุกสิ่งทุกอย่างที่ดีสำหรับทุกชุมชน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2559

    มทภ.4 รับมอบสิ่งของจากอีสานสู่ชายแดนใต้

    [​IMG]

    แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีรับมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และวัตถุมงคล "ธารน้ำใจ จากอีสาน สู่ชายแดนใต้"

    ที่โรงยิมอเนกประสงค์ ร้อย ร.152 ค่ายสิริธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ป็นประธานในพิธีรับมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และวัตถุมงคล "ธารน้ำใจ จากอีสาน สู่ชายแดนใต้" โดยมี พระอาจารย์บุญชู ภูริยาโน เจ้าอาวาสวัดเขาบังเหยชุมพลสีมาราม ต.โป่งนก อ.เทพสถิตย์ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย คณะ ได้ร่วมส่งมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่กำลังพลทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2559

    DSI ค้นบ้านเจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ที่สุดในประเทศ

    [​IMG]

    DSI ค้นบ้านวิชัย เจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ จ.ปทุมธานี

    พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปง. เจ้าหน้าที่ ปชปส. เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ร่วม 6 หน่วยงาน ได้ร่วมกันตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 5 จุด ภายในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป้าหมายทั้ง 5 จุดนี้เป็นของ นายวิชัย เสี่ยเงินกู้รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในเวลานี้และมีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ และที่อพาร์ตเมนต์ เลขที่ 81 ซอยรังสิต-ปทุมธานี 10 สูง 5 ชั้น ซึ่งจดชื่อเป็นบริษัทต่าง ๆ

    เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นทุกชั้น พร้อมกับยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการบันทึกรายชื่อลูกค้า นำไปตรวจสอบที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ในส่วนของบ้านที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นอีก 4 เป้าหมาย เป็นบ้านของญาติ ๆ นายวิชัย ทางเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ อยู่ในระหว่างตรวจสอบว่ามีความผิดหรือไม่ จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ DSI ครั้งนี้ ไม่พบตัว นายวิชัย แต่อย่างใด พบแต่เพียงคนรับใช้ที่อยู่ภายในบ้านเท่านั้น และทางเจ้าหน้าที่ DSI ยังบอกอีกว่าการตรวจเป็นการบูรณาการร่วมกันหลายหน่วยงาน เพื่อปราบแก๊งเงินกู้ให้หมดไปจากนอกระบบภายในประเทศไทยอย่างสิ้นเชิง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ปราจีนฯ ดักจับไม้ลอบนำเข้าจากเขมร มูลค่านับแสนบาท

    [​IMG]

    หลายหน่วยงานใน จ.ปราจีนบุรี ร่วมกัน ดักจับไม้ลอบนำเข้าจากเขมร มูลค่า 100,000 บาท

    ที่หน้าสถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 3 พ.ต.ท.สุชาติ ผิวอ่อน รรท.สทล.5 กก.3 และคณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาชาวไทย พร้อมยานพาหนะรถกระบะ ซึ่งกระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ ลักลอบนำเข้าไม้พันชาดแปรรูปชนิดแผ่นจำนวน 23 แผ่น และประกอบเป็นเก้าอี้ จำนวน 12 แผ่น จากประเทศเพื่อนบ้าน (กัมพูชา) ที่ริมถนนสายสุวรรณศร หรือ สาย 33 (กบินทร์บุรี-ประจันตคาม)

    ด้าน พ.ต.ท.สุชาติ กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. รถวิทยุ 3503 ได้ออกตรวจทางหลวงแผ่นดินสาย33 ทล.33 หรือ ถนนสายสุวรรณศร เมื่อถึงจุดยูเทิร์นสนามกอล์ฟ ระหว่าง กม.190-191 หมู่ 2 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบรถกระบะ 1 คัน วิ่งมาด้วยความเร็ว มีการบรรทุกลักษณะผิดสังเกต จึงได้เรียกให้หยุดรถตรวจสอบ ก่อนพบ นายเหียบ อายุ 47 ปี เป็นผู้ขับขี่ และตรวจภายในรถพบไม้พันชาดชนิดแผ่นและประกอบเป็นเก้าอี้ สภาพเนื้อไม้ยังสดใหม่ รวมจำนวน 35 แผ่น ไม่มีเอกสารการแสดงให้เจ้าหน้าที่ดูแต่อย่างใด และจากการสอบถาม นายเหียบ รับว่าซื้อไม้ดังกล่าวจากชายแดนประเทศกัมพูชา มาทำการแปรรูป และจะไปส่งที่ จว.ปทุมธานี ในราคานำส่งขายประมาณ 100,000 บาท

    จึงนำส่งผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่ สภ.กบินทร์บุรี ดำเนินคดีต่อไปในข้อกล่าวหาว่า "มีไม้หวงห้ามแปรรูปเป็นจำนวนเกิน 0.20 ลูกบาศก์เมตร ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่" และ "ภายในเขตควบคุม สิ่งประดิษฐ์ เครื่องใช้ หรือสิ่งอื่นใดทำด้วยไม้หวงห้าม มีไว้ซึ่งสิ่งประดิษฐ์ เครื่องใช้ หรือสิ่งอื่นใดที่ทำด้วยไม้หวงห้ามไว้ในความครอบครองเพื่อประสงค์ทำการค้า"

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ทหารเรือรับซื้อข้าวชาวนาช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

    [​IMG]

    ทหารเรือ รับซื้อข้าวชาวนา บรรเทาความเดือดร้อน พร้อมมอบเป็นของขวัญปีใหม่ข้าราชการ

    พล.ร.อ.สุชีพ หวังไมตรี ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานในการมอบข้าวเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่กำลังพลกองเรือยุทธการ ณ หน้ากองบัญชาการกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีหัวหน้าหน่วยขึ้นตรง นายทหารชั้นผู้ใหญ่ พร้อมทั้งข้าราชการในสังกัด เข้าร่วม ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้หน่วยขึ้นงานต่าง ๆ สนับสนุน รับซื้อข้าวสารจากชาวนา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรจากวิกฤติราคาข้าวต่ำกว่าต้นทุน โดย พล.ร.อ.สุชีพ สั่งการให้ภัณฑุปกรณ์กองเรือยุทธการ ซึ่งเป็นร้านค้าสวัสดิการขนาดใหญ่ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ

    รับซื้อข้าวจากเกษตรกรโดยตรงได้จัดซื้อข้าวจากชาวนา จ.สุรินทร์ จำนวน 51,500 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 25 บาท เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,313,500 บาท เพื่อมอบให้แก่กำลังพลกองเรือยุทธการ นอกจากนี้ ยังเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ 2560 ให้กับข้าราชการในสังกัดกองเรือยุทธการ และจำหน่ายให้กับข้าราชการกองทัพเรือในพื้นอำเภอสัตหีบในราคาประหยัด ซึ่งทำให้ข้าราชการกองทัพเรือลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนแล้วยังได้ข้าวคุณภาพดีอีกด้วย

    ทั้งนี้ ในการจัดซื้อข้าวสารโดยตรงจากเกษตรกร เป็นความร่วมมือระหว่างกองเรือยุทธการ กับ มณฑลทหารบกที่ 25 เนื่องจากมณฑลทหารบกที่ 25 เป็นหน่วยงานหลักในพื้นที่ของกองทัพบก ที่ได้รวบรวมรายชื่อของเกษตรกรของชุมชนต่าง ๆ ในจังหวัดสุรินทร์

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2559

    7 จังหวัดใต้ฝนตกหนัก เหนือ อีสานกลาง อากาศเย็น

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย 7 จังหวัดภาคใต้ มีฝนตกหนักและหนังมากบางพื้นที่ ขณะภาคเหนือ อีสาน และกลางอากาศเย็น กทม. ปริมณฑล อุณหภูมิลด 1-2 องศาฯ

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 20 ธันวาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ส่วนมากสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม สำหรับชาวเรือให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังในขณะที่มีฝนฟ้าคะนองในช่วงวันที่ 20-22 ธ.ค.นี้

    ส่วนประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาฯ กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ แต่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไป ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย

    สำหรับพยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีหมอกบางในตอนเช้า และอุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาฯ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ก่อนร้อนหนาว | 20-12-59 | เช้าข่าวชัดโซเชียล

    [ame]https://youtu.be/hZC8KDBHc4U[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 19 ธ.ค. 2016​

    กรุงเทพมหานคร เริ่มมีอากาศอุ่นขึ้นแล้วนะตั้งแต่เมื่อวานนี้ อากาศหนาวเย็นจะกลับมาอีกไหมค่ะคุณคุปตนันต์ เพราะช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากรุงเทพฯอากาศดีเลย เย็นสบาย ช่วงเช้าอยู่ที่ประมาณ 21 - 22 องศาเซลเซียสเท่านั้นเอง
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นารายณ์อวตาร ครั้งที่ 10

    [ame]https://youtu.be/rpC5aC-1IYU[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 19 ธ.ค. 2016
    คลิป หมอปลาย เสียงกระซิปจากยมบาล 19 ธันวาคม 2559​

    ในหนังปางสุดท้ายเป็นฉากการสนทนาระหว่าง...พระนารัท(เทพใกล้ชิดพระนารายณ์) ถามพระนารายณ์ว่า ที่ผ่านมาก็อวตารมาถึง 9 ครั้งแล้ว ถัดจากนี้จะยังมีการอวตารอีกไหม พระนารายณ์ ก็ตอบไปว่า มีอีก และจะเป็นครั้งสุดท้ายของยุคนี้ ก่อนที่จักรวาลจะแตกสลายแล้วเกิดจักรวาลในยุคใหม่ พระนารายณ์ได้บรรยายให้เห็นภาพสถานะการณ์ทั่วไป ในโลกก่อนที่จะลงอวตารมาแก้ไขสถานะการณ์ ในรูปแบบของการร่ายเพลงยาวตามแบบฉบับของหนังอินเดีย มีเนื้อหาดังนี้...

    [​IMG]

    "ความจริงกลายเป็นเรื่องโกหก
    ความยุติธรรมจะล่มสลาย
    โลกจะสั่นสะเทือน
    ความไม่ยุติธรรมจะครองเมือง
    เด็กหนุ่มสาวจะหายสาปสูญ
    ผู้คนจะหิวโหย
    จะมีแต่ความยากจนและขาดแคลน
    โลกจะกลายเป็นเหมือนนรก
    นี้คือสัญญาณของการทำลายครั้งสุดท้าย
    ในท้ายที่สุดจะเป็นการอวตารของ กาลกี...
    นารายณ์อวตารครั้งที่ 10
    ในทุกอย่างมีการโกง
    เหตุการณ์ที่กล่าวมาจะเกิดขึ้น
    และเพราะเหตุนี้ เด็กๆจะถูกทำให้ได้รับบาดเจ็บ
    แต่ยาที่ได้รับก็ไม่ถูกต้องกับอาการ
    และคนที่ทำการค้าและธุรกิจต่างๆ
    จะได้รับผลประโยชน์จากการโกงเหล่านี้
    การบูชาต่างๆ ที่สวยงามด้วยดอกไม้และสิ่งต่างๆ
    การบูชาที่ถูกต้อง การบูชาที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ประเสริฐ
    จะกลายเป็นการบูชาผี จะกลายเป็นการบูชาต่อเหล่าภูติผีปีศาจ
    เป็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่วัฒนธรรมใหม่
    เป็นสัญลักษณ์ของกลียุค
    หรือยุคแห่งความมืดมน
    ในท้ายที่สุดจะเป็นการอวตารของ กาลกี...
    นารายณ์อวตารครั้งที่ 10
    คนโกหกขี้โกงจะได้รับความสนุกสนาน
    คนรวยจะได้รับความเพลิดเพลิน
    ส่วนคนดีคนจนและนักบวช โศกเศร้าเสียใจ
    ดาวเคราะห์ทั้งหลายจะรับความหนักไม่ได้
    และเกิดภัยธรรมชาติ
    ส่วนภูติผีปีศาจทั้งหลายจะเต้นด้วยความดีใจ
    ภูเขาโลกทั้งหลายจะเกิดแผ่นดินไหว
    ปีศาจออกมาเต้น
    ไฟแห่งความโกรธจะบดขยี้โลกเป็นเสี่ยงๆ
    พายุฝนจะทำลายป่าและทะเลจะท่วมเมืองและจะกลืนโลก
    ในท้ายที่สุดจะเป็นการอวตารของ กาลกี
    นารายณ์อวตาร ครั้งที่ 10"

    หนังจบลงแค่นี้ พระนารายณ์ไม่ได้บอกรายละเอียดต่อว่า เมื่ออวตารเป็น อัศวินขี่ม้าขาวนามกาลกีแล้ว จะจัดการกับวิกฤติโลกที่ว่าด้วยวิธีการใดและอย่างไร คงต้องรอดูเมื่อท่านมาถึง

    ที่มา "แรงบันดาลใจ": นารายณ์อวตารครั้งสุดท้าย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PDVD_003.jpg
      PDVD_003.jpg
      ขนาดไฟล์:
      112.9 KB
      เปิดดู:
      838
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2016
  14. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    07:32 21 ธ.ค. 59 สวัสดี
    นิมิตเช้า...เดินอยู่หลังหมู่บ้านจัดสรรซอยชินเขต งามวงศ์วาน ซอยซับซ้อนเลยข้ามกำแพงมาถนนใหญ่ในซอย เดินออกมาถึงกลางซอย เห็นไฟไหม้บ้านจัดสรร ๒ ข้างทาง มองหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ? มองลงพื้นน่าจะเกิดจากหญ้าแห้งติดไฟแล้วลุกไหม้ขึ้นมา เดินมาถึง ๓ แยกได้ยินเสียงพระสวด เดินมาถึงร้านขายกาแฟปากซอยเห็นพี่สาวคนที่ ๓ นั่งฟังสวดกับเพื่อนๆ
    ภาพจะสื่อถึง เกิดไฟไหม้ใหญ่จนต้องนิมนต์พระมาสวดเพื่อไล่ความไม่ดีและเป็นกำลังใจให้กับคน
    นาทะนาถ ๙๗
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รักบ้าน ต้องทำประกันอัคคีภัย

    [ame]https://youtu.be/ku5qntPsMiA[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 8 ม.ค. 2016​

    ไฟไหม้ อาจเป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คุณคิด เพราะ เรื่องธรรมดาๆ ในชีวิตประจำวัน อาจกลายมาเป็นสาเหตุ ที่ทำให้คุณต้องสูญเสีย "บ้าน" ที่คุณรักไปได้ ประกันอัคคี ภัยจึงเป็น อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณมีหลักประกัน ในทรัพย์สินที่อาจต้องสูญเสียไปอย่างไม่คาดฝัน
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีหนีตายจากโรงแรมไฟไหม้ : รายการต้องรอด

    [ame]https://youtu.be/Uz_ZbOMoGV0[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 7 ส.ค. 2014​

    เช้าวันที่ 11 กรกฏาคม พ.ศ. 2540 เช้าที่ควรจะเป็นเช้าที่สุขสันต์ กลับกลายเป็นเช้าวันสุดท้ายของผู้ที่พักอยู่ที่ "โรงแรมรอยัลจอมเทียน" เมื่อเพลิงไหม้โหมจากชั้น 1 ของอาคาร ขึ้นไปยังชั้น 16 อย่างรวดเร็ว ด้วยเวลาเพียง 2 ชั่วโมง..

    รายการต้องรอด ตอน “วิธีหนีตายจากโรงแรมไฟไหม้”
    ออกอากาศวันพุธที่ 6 สิงหาคม 2557
    เวลา 21.45-22.15 น. ทางไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ถังดับเพลิง ใช้อย่างไรถูกหลักและปลอดภัย

    [ame]https://youtu.be/jOY-SSl3SHo[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 26 เม.ย. 2014​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟในอะแลสกาปะทุ เจ้าหน้าที่ยกระดับเตือนภัยสูงสุด

    [​IMG]

    อาลิวเชียน 21 ธ.ค. – ภูเขาไฟบนหมู่เกาะอาลิวเชียนในรัฐอะแลสกาของสหรัฐปะทุพ่นเถ้าถ่านขึ้นสู่อากาศ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศเตือนภัยในระดับสูงสุด

    หอสังเกตการณ์ภูเขาไฟอะแลสการะบุผ่านเว็บไซต์ว่า ได้รับรายงานจากนักบินแจ้งเหตุภูเขาไฟโบโกสลอฟปะทุพ่นเถ้าถ่านขึ้นสู่อากาศสูงราว 10 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (หรือตรงกับ 09.00 น.ของวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย) อย่างไรก็ตาม ภูเขาไฟปะทุเป็นแค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ โดยมีการลดระดับความรุนแรงลงในอีก 1 ชั่วโมง

    ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ยกระดับสัญญาณเตือนภัยการบินขึ้นสู่ระดับสีแดง รวมถึงปรับระดับสัญญาณเตือนภัยภูเขาไฟขึ้นสู่ระดับสูงสุด หลังพบการระเบิดของภูเขาไฟ ทั้งนี้ ทางหอสักเกตการณ์ไม่สามารถที่จะคาดการณ์การปะทุของภูเขาไฟในอนาคตได้ เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์ช่วยในการติดตามภาคพื้นดินบนเกาะโบโกสลอฟ โดยเจ้าหน้าที่จะใช้ภาพถ่ายดาวเทียมและข้อมูลจากเครื่องมือวัดแรงสั่นสะเทือนและคลื่นใต้เสียงระยะไกลติดตามปัจจัยบ่งชี้การระเบิดของภูเขาไฟแทน.-สำนักข่าวไทย

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 21 ธ.ค. – เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ทางตอนเหนือของออสเตรเลียและบางส่วนของอินโดนีเซียในวันนี้ โดยทำให้ประชาชนในเมืองดาร์วินรู้สึกแรงสั่นสะเทือน แต่ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายใดๆ

    ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวของสหรัฐรายงานว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่นอกชายฝั่งทางตะวันออกของอินโดเซีย แต่ไม่ได้มีการประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ด้านสำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า แผ่นดินไหวใต้ทะเลครั้งนี้ มีศูนย์อยู่ห่างจากกรุงดิลีในติมอร์ตะวันออกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือค่อนไปทางตะวันออก 278 กิโลเมตร และอยู่ลึกลงไป 158 กม. รายงานระบุว่า ผู้คนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวได้ทั่วเมืองดาร์วินและพื้นที่โดยรอบ

    ด้านอินโดนีเซียมีรายงานว่า ประชาชนทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะโมลุกกะรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน แต่ไม่มีรายงานความเสียหายต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สิน.-สำนักข่าวไทย

    ไข้หวัดนกระบาดทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ

    [​IMG]

    โตเกียว 21 ธ.ค.- ไข้หวัดนกสายพันธุ์รุนแรงระบาดทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือทั้งญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ สร้างความสูญเสียใหญ่ให้แก่อุตสาหกรรมสัตว์ปีก ขณะที่ความเสี่ยงต่อคนค่อนข้างต่ำแต่ก็ต้องเฝ้าระวัง

    ญี่ปุ่นพบการระบาดล่าสุดที่ฟาร์มแห่งหนึ่งบนเกาะคิวชู ทางตอนใต้ของประเทศ เป็นการระบาดครั้งที่ 6 ของประเทศนับตั้งแต่สิ้นเดือนพฤศจิกายน จึงเตรียมรมแก๊สกำจัดไก่กว่า 120,000 ตัว หลังจากก่อนหน้านี้รมแก๊สกำจัดไปกว่า 200,000 ตัวในฟาร์มแห่งหนึ่งบนเกาะฮอกไกโด ทางเหนือสุดของประเทศเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว รวมกำจัดสัตว์ปีกในฤดูกาลนี้ร่วมล้านตัว มากที่สุดในรอบ 6 ปี การระบาดทั้ง 5 ครั้งก่อนการระบาดที่คิวชูเป็นไวรัสสายพันธุ์ H5N6

    ส่วนที่เกาหลีใต้ ซึ่งใกล้กับเกาะคิวชูได้สั่งกำจัดสัตว์ปีกมากเป็นประวัติการณ์ถึง 20 ล้านตัวตั้งแต่พบไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N6 เมื่อหนึ่งเดือนก่อน ขณะที่จีนซึ่งมีไข้หวัดนกระบาดใหญ่ครั้งหลังสุดเมื่อปี 2556 มีผู้เสียชีวิต 36 คน ได้ฉีดวัคซีนและเสริมวิตามินให้ไก่ และให้เกษตรกรเพิ่มการดูแลสุขอนามัยโรงเลี้ยง นอกจากนี้ยังห้ามนำเข้าสัตว์ปีกจากกว่า 60 ประเทศ มีญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และหลายพื้นที่ในยุโรปรวมอยู่ด้วย

    ด้านองค์การอนามัยโลกระบุว่า ไข้หวัดนกที่ระบาดอยู่ในขณะนี้มีความเสี่ยงต่ำที่จะแพร่เชื้อสู่คน แต่เนื่องจากเชื้อไวรัสไข้หวัดมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จึงควรต้องเฝ้าระวังต่อไป.-สำนักข่าวไทย

    หมอกควันยังคงปกคลุมภาคเหนือของจีน เป็นวันที่ 5

    [​IMG]

    เซี่ยงไฮ้ 21 ธ.ค. – พื้นที่ภาคเหนือของจีนยังคงปกคลุมไปด้วยหมอกควันนับเป็นวันที่ 5 ในวันนี้ ขณะที่ประชาชนมองว่ามาตรการฉุกเฉินของทางการยังไม่ได้รับการปฏิบัติอย่างจริงจัง

    ประชาชนในเมืองฉือเจียจวง เมืองเอกของมณฑลเหอเป่ย์ซึ่งเป็นเขตอุตสาหกรรมของจีนกล่าวว่า โรงเรียนหลายแห่งยังคนเปิดการเรียนการสอน แม้ทางการประกาศเตือนอันตรายในระดับสีแดง ขณะที่มลพิษทางอากาศพุ่งสูงใกล้แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้านสื่อมวลชนในมณฑลเหอหนาน ตอนกลางของประเทศเผยแพร่ภาพขณะเด็กนักเรียนทำข้อสอบท่ามกลางสภาพอากาศที่เต็มไปหมอกควัน และทัศนวิสัยเหลือเพียง 20 เมตรเท่านั้น

    ดัชนีคุณภาพอากาศในพื้นที่ผลิตเหล็กกล้าของมณฑลเหอเป่ย์ยังคงสูงถึง 578 เมื่อเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น และการส่งสัญญาณเตือนภัยในระดับสีแดง หมายถึงดัชนีจะพุ่งสูงเกิน 200 เป็นเวลากว่า 4 วัน หรือ 500 เป็นเวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมง .- สำนักข่าวไทย

    พลุระเบิดในตลาดดอกไม้ไฟเม็กซิโก ตาย 27 ราย บาดเจ็บหลายสิบคน

    [​IMG]

    เม็กซิโก 21 ธ.ค. – เกิดระเบิดในตลาดจำหน่ายพลุและดอกไม้ไฟซาน พลาบิโต ในเมืองทุลเตเปค ชานกรุงเม็กซิโกซิตี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

    แรงระเบิดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บ้านเรือนบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายไปด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังไม่สามารถเข้าควบคุมเพลิงได้ เพราะต้องรอให้พลุระเบิดหมดเสียก่อน ทางการมีคำเตือนไม่ให้ประชาชนเข้าไปภายในรัศมี 5 กิโลเมตร เพื่อป้องกันอันตราย. – สำนักข่าวไทย

    เหตุตลาดพลุระเบิดในเม็กซิโก ตายเพิ่มเป็น 31 คน

    [​IMG]

    ตุลเตเปก 21 ธ.ค.- ทางการเม็กซิโกแจ้งว่า เหตุระเบิดครั้งใหญ่ที่ตลาดค้าพลุใหญ่ที่สุดของประเทศในเมืองตุลเตเปก ชานกรุงเม็กซิโกซิตีเมื่อวานนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 31 คน แล้ว บาดเจ็บอีก 70 คน

    เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.50 น.วันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 03.50 น.วันพุธตามเวลาในไทย ขณะเกิดเหตุตลาดเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่ไปซื้อพลุสำหรับฉลองช่วงสิ้นปี เจ้าหน้าที่พบศพในที่เกิดเหตุ 28 ศพ และมีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 3 คน รวมมีผู้เสียชีวิตแล้ว 31 คน ด้านตำรวจรัฐบาลกลางทวีตแจ้งว่า ผู้บาดเจ็บ 70 คน ถูกส่งไปรักษาตัวตามห้องฉุกเฉิน กองทัพซึ่งรับผิดชอบการออกใบอนุญาตจำหน่ายพลุได้ส่งเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินไปช่วยลำเลียงผู้บาดเจ็บด้วยรถพยาบาลและเฮลิคอปเตอร์

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระบุว่า พลุหลากสีสันระเบิดไม่หยุด ทำให้กลุ่มควันดำโขมงแผ่ปกคลุมไปทั่วกรุงเม็กซิโกซิตี ต้องรอให้พลุระเบิดให้หมดจึงจะเข้าไปดับเพลิงได้ ใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมง กว่าจะควบคุมไฟได้ ตลาดค้าพลุถูกเผาวอดหมดเหลือแต่ซาก นอกจากนี้ยังทำให้บ้านเรือนและยานยนต์ใกล้เคียงถูกระเบิดเสียหายหนัก ประธานาธิบดีเอ็นรีเก เปนญา เนียโตได้ทวีตแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด สันนิษฐานว่าอาจเกิดความผิดพลาดในการดูแลดินระเบิดหรือวัสดุผลิตพลุ.- สำนักข่าวไทย

    รัสเซียคุมเข้มสถานทูต หลังเหตุลอบสังหาร

    [​IMG]

    รัสเซีย 20 ธ.ค.- ทางการรัสเซียยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานทูตรัสเซียประเทศต่างๆ อย่างเข้มงวดสูงสุด หลังเกิดเหตุลอบสังหารเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกี

    ทางการรัสเซียยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยตามสถานทูตรัสเซียในประเทศต่างๆ อย่างเข้มงวดสูงสุด รวมถึงที่ด้านนอกสถานกงสุลรัสเซียในนครอินตันบูล ประเทศตุรกี หลังเกิดเหตุตำรวจตุรกีลอบสังหารนายอังเดร คาร์ลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกี เสียชีวิตอย่างอุกอาจที่ศูนย์แสดงผลงานศิลปะในกรุงอังการาเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนที่มือปืนจะถูกยิงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่รัสเซียเดินทางมาถึงตุรกีแล้วเพื่อช่วยในการสืบสวน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่านายตำรวจที่ก่อเหตุเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย. -สำนักข่าวไทย

    ชาวเวเนซุเอลาแห่ข้ามพรมแดนไปซื้อของใช้ที่โคลอมเบีย-บราซิล

    [​IMG]

    การากัส 21 ธ.ค.- ชาวเวเนซุเอลาจำนวนมากพากันข้ามพรมแดนไปซื้ออาหาร ยาและของใช้จำเป็นที่โคลอมเบียและบราซิลเมื่อทางการเปิดพรมแดนบางส่วน หลังสถานการณ์ในประเทศเกิดจลาจลจากการที่รัฐบาลประกาศเลิกใช้ธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์

    ทางการเวเนซุเอลาเปิดพรมด้านโคลอมเบีย ให้เฉพาะการสัญจรทางเท้าบนสะพานซีมอนโบลิวาร์ เชื่อมเมืองซานอันโตนิโอของเวเนซุเอลากับเมืองกูกูตาของโคลอมเบีย แต่ยังห้ามยวดยานแล่น ส่วนพรมแดนด้านบราซิลเปิดให้การสัญจรทางเท้าและจำกัดชั่วโมงสำหรับยานยนต์ ประธานาธิบดีนิโกลาส์ มาดูโร สั่งปิดพรมแดนทั้งสองด้านตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคมหลังประกาศยกเลิกธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์โดยอ้างว่ากลุ่มมาเฟียกักตุนธนบัตรชนิดนี้ไว้ในต่างประเทศหวังทำลายเศรษฐกิจเวเนซุเอลา ส่งผลให้ชาวบราซิลราว 200 คนต้องติดอยู่ในเวเนซุเอลาไม่สามารถกลับประเทศได้ ขณะที่ชาวเวเนซุเอลาปล้นสะดมร้านค้า ปล้นรถขนเงิน และปะทะกับตำรวจเพราะไม่มีเงินสดใช้ เนื่องจากธนบัตรชนิด 100 โบลิวาร์ครองสัดส่วนเงินสดที่หมุนเวียนในระบบถึงร้อยละ 77 ประธานาธิบดีนิโกลาส์จึงขยายเวลาใช้ธนบัตรชนิดนี้ไปจนถึงวันที่ 2 มกราคมปีหน้า

    เศรษฐกิจเวเนซุเอลาเข้าสู่ภาวะถดถอยเป็นปีที่สามติดต่อกัน และมีอัตราเงินเฟ้อสูงที่สุดในโลก กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) คาดว่าอาจสูงถึงร้อยละ 475 ในปีนี้ ผู้นำเวเนซุเอลาโทษว่าต่างชาติโดยเฉพาะสหรัฐอยู่เบื้องหลัง แต่นักวิเคราะห์ชี้ว่า เป็นผลจากการควบคุมสกุลเงินและนโยบายรัฐบาล.-สำนักข่าวไทย

    โอบามาห้ามสำรวจน้ำมันและก๊าซในขั้วโลกเหนือและแอตแลนติก

    [​IMG]

    วอชิงตัน 21 ธ.ค.- ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐสั่งห้ามการสำรวจน้ำมันและก๊าซครั้งใหม่ในน่านน้ำในมหาสมุทรอาร์กติกและแอตแลนติก หวังฝากผลงานด้านสิ่งแวดล้อมก่อนพ้นตำแหน่งในเดือนมกราคมปีหน้า

    ประธานาธิบดีโอบามาใช้กฎหมายยุคคริสต์ทศวรรษหลังปี 1950 ที่ให้ประธานาธิบดีจำกัดพื้นที่ให้เช่าและขุดเจาะแร่ ห้ามการสำรวจน้ำและก๊าซครั้งใหม่ในน่านน้ำ 465,000 ตารางกิโลเมตร ในทะเลชุกชีนอกชายฝั่งรัฐอะแลสกา น่านน้ำส่วนใหญ่ของทะเลโบฟอร์ต และน่านน้ำ 15,378 ตารางกิโลเมตร ในมหาสมุทรแอตแลนติกตั้งแต่เขตนิวอิงแลนด์ไปจนถึงอ่าวเชคสเปียร์ ทำเนียบขาวสหรัฐและนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาแถลงร่วมกันว่า จะดำเนินมาตรการที่จะทำให้เศรษฐกิจและระบบนิเวศของอาร์กติกแข็งแกร่ง ยั่งยืนและอยู่รอด แคนาดาเองจะกำหนดน่านน้ำในอาร์กติกที่จะจำกัดการสำรวจน้ำมันและก๊าซอย่างไม่มีกำหนด โดยจะมีการทบทวนทุก 5 ปี

    ก่อนหน้านี้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐเคยประกาศว่า จะขยายการสำรวจน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่ง บันทึกของคณะถ่ายโอนอำนาจด้านพลังงานของเขาเผยว่า ทรัมป์จะเพิ่มการผลิตในทะเลชุกชีและทะเลโบฟอร์ต รวมไปถึงทางตอนกลางและทางใต้ของมหาสมุทรแอตแลนติก กลุ่มสิ่งแวดล้อมระบุว่า หากรัฐบาลทรัมป์ที่จะเข้ารับตำแหน่งต่อต้องการแก้ไขคำสั่งของโอบามาจะต้องไปยื่นคำร้องต่อศาล ขณะที่บริษัทน้ำมันส่วนใหญ่ยังไม่คิดจะสำรวจน้ำมันนอกชายฝั่งครั้งใหม่ในขณะนี้ เนื่องจากยังมีน้ำมันจากชั้นหินดินดานราคาถูกจำนวนมากในรัฐนอร์ทดาโกตาและรัฐเทกซัส.-สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียประกาศเตือนครั้งใหม่ ถึงพลเรือนที่จะไปอินโดนีเซีย

    [​IMG]

    แคนเบอร์รา 21 ธ.ค.- รัฐบาลออสเตรเลียออกคำเตือนการเดินทางครั้งใหม่แก่พลเรือนที่จะเดินทางไปอินโดนีเซีย หลังตำรวจอินโดนีเซียยิงสังหารผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย 3 คน ระหว่างการบุกค้นนอกกรุงจาการ์ตา

    กระทรวงการค้าและกิจการต่างประเทศออกแถลงการณ์เตือนให้นักเดินทางชาวออสเตรเลียใช้ความระมัดระวังอย่างสูงเมื่ออยู่ในอินโดนีเซีย ทางการอินโดนีเซียยังคงจับกุมผู้ก่อการร้ายได้อย่างต่อเนื่อง เป็นกลุ่มที่อยู่ระหว่างเตรียมการเพื่อก่อเหตุร้าย ดังนั้นภัยก่อการร้ายในอินโดนีเซียจึงยังคงอยู่ในระดับสูง โดยสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา รวมถึงเกาะบาหลี ขอให้ชาวออสเตรเลียใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ เพราะสถานที่ที่ชาวตะวันตกนิยมไปรวมตัวกันอาจตกเป็นเป้าหมายได้

    รัฐบาลออสเตรเลียประกาศเตือนดังกล่าวหลังจากตำรวจอินโดนีเซียแจ้งว่า ได้ยิงสังหารผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย 3 คน ที่ยิงปะทะกับตำรวจในบ้านหลังหนึ่งของเมืองตังเกอรังใต้ ห่างจากกรุงจาการ์ตาไปเพียง 25 กิโลเมตร สันนิษฐานว่าโยงใยกับกลุ่มคนร้าย 4 คน ที่ถูกจับกุมพร้อมระเบิดในเมืองเบกาซี ทางตะวันออกของกรุงจาการ์ตาเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่น-อินโดนีเซีย จะร่วมมือด้านความมั่นคงทางทะเล

    [​IMG]

    โตเกียว 21 ธ.ค.- ญี่ปุ่นและอินโดนีเซียเห็นพ้องกันวันนี้ เพื่อประสานความร่วมมือกันด้านความมั่นคงทางทะเล ในช่วงเวลาที่ทั้งสองประเทศพัวพันอยู่ในความขัดแย้งทางทะเลกับจีน

    ทางการจีนอ้างอธิปไตยเกือบทั้งหมดในทะเลจีนใต้ แม้ว่าประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็อ้างกรรมสิทธิเช่นกัน และอินโดนีเซียไม่ได้เกี่ยวข้องในการอ้างสิทธิบริเวณดังกล่าว แต่จีนเริ่มขยายอาณาเขตมาทับซ้อนกับเขตเศรษฐกิจจำเพาะของอินโดนีเซียแถบหมู่เกาะนาตูนา นายลูฮัต ปันไจตัน รัฐมนตรีประสานงานฝ่ายกิจการทางทะเลอินโดนีเซีย ได้พบกับนายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่นที่กรุงโตเกียว เพื่อแลกเปลี่ยนเอกสารกรอบความร่วมมือสองฝ่าย ซึ่งรวมถึงความมั่นคงทางทะเลและการพัฒนาทางเศรษฐกิจบริเวณหมู่เกาะห่างไกล ก่อนหน้านี้ ออสเตรเลียแถลงว่ากำลังพิจารณาความร่วมมือกับอินโดนีเซียลาดตระเวนในทะเลจีนใต้ .- สำนักข่าวไทย

    พรรครัฐบาลเกาหลีใต้ เสี่ยงแตกเพราะเรื่องถอดถอน ปธน.

    [​IMG]

    โซล 21 ธ.ค.- พรรคแซนูรี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลเกาหลีใต้กำลังง่อนแง่นจากเรื่องถอดถอนประธานาธิบดีปัก กึนฮเย เมื่อ ส.ส.พรรคกลุ่มหนึ่ง ประกาศลาออก และจะมีผลกระทบอย่างยิ่งต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่อาจมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้

    ส.ส.พรรคแซนูรี 35 คน ประกาศจะลาออกจากพรรคในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ และจะชักชวน ส.ส.พรรคคนอื่นลาออกด้วย เนื่องจากผู้บริหารพรรคไม่ยอมปฏิรูปทั้งที่มีเรื่องทุจริตและเรื่องถอดถอนประธานาธิบดี เป็น ส.ส.กลุ่มที่ฝ่าฝืนมติพรรคไปร่วมกับฝ่ายค้านยื่นญัตติถอดถอนประธานาธิบดีปัก กึนฮเย การลาออกของ ส.ส.กลุ่มนี้จะทำให้พรรคแซนูรีเหลือที่นั่งในสมัชชาแห่งชาติ 93 ที่นั่งจากทั้งหมด 300 ที่นั่ง และเป็นที่สองรองจากพรรคประชาธิปไตยเกาหลีที่มี 121 ที่นั่ง

    การที่พรรคแซนูรีมี ส.ส.ลดลงอาจกระทบต่อโอกาสที่จะชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีที่อาจมีขึ้นอย่างเร็วที่สุดในปลายเดือนมีนาคม เพราะหากศาลรัฐธรรมนูญยืนยันว่ากระบวนการถอดถอนประธานาธิบดีชอบด้วยกฎหมาย ประธานาธิบดีปักจะถูกปลดอย่างถาวรและจะต้องมีการเลือกตั้งภายใน 60 วัน นอกจากนี้ยังอาจกระทบต่อการที่นายบัน คีมูน เลขาธิการสหประชาชาติอาจเป็นตัวแทนพรรคแซนูรีชิงตำแหน่งประธานาธิบดี หลังหมดวาระสองสมัยในสิ้นปีนี้.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนตกพัทลุงน้ำท่วม เฝ้าระวังดินสไลด์ หินถล่ม

    [​IMG]

    ฝนตกต่อเนื่องใน จ.พัทลุง ทำน้ำท่วมขังหลายจุด จังหวัดเร่งแจ้งเตือนเฝ้าระวังน้ำป่า ดินสไลด์หินถล่ม

    ฝนที่ตกติดต่อกัน 3 วัน ใน จ.พัทลุง ทำให้น้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มในหมู่ 2 ต.มะกอกเหนือ หมู่4, 9 ต.พะนางตุง อ.ควนขนุน, หมู่ 11 ต.ลำปำ และที่ลุ่มของหมู่ 7 ต.ชัยบุรี อ.เมือง นอกจากนี้ ยังท่วมขังในพื้นที่หมู่ 9 - 10 ต.พญาขันต์ อ.เมือง ระดับน้ำสูง 20 - 30 เซนติเมตร โดยฝนที่ตกลงมาทำให้ระดับน้ำในลำคลองลุ่มน้ำสายหลัก 7 สาย ที่ไหลลงมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเป็นระยะ

    ขณะที่ทางจังหวัดยังคงเร่งแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มน้ำ หรือพื้นที่ที่มีน้ำท่วมช้ำซาก ให้ชาวบ้านเร่งอพยพสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมอพยพ ย้ายสัตว์เลี้ยงไปไว้ในที่ปลอดภัย เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ยังคงแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ต.ตะโหมด ต.เขาปู่ ต.ตะแพน ต.บ้านนา ต.ลำสินต์ ต.กงหรา ต.คลองทรายขาว ต.คลองเฉลิม ให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และหินภูเขาพังลงมา เนื่องจากพื้นดินอุ้มน้ำไว้เป็นเวลานาน อาจจะเสี่ยงดินโคลนถล่มลงมาได้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ทั่วไทยทำดีหลากหลาย ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9

    [​IMG]

    ทั่วไทยทำความดีหลากหลายรูปแบบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9

    ผบ.ฉก.32 เปิดโครงการปลูกป่าต้นน้ำ

    ที่อ่างเก็บน้ำยะลูตง บ.ยะลูตง ม.5 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส น.ท.ปฏิญญา แตงพลับ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปลูกป่าต้นน้ำ ซึ่งได้มีการมอบถุงยังชีพให้แก่ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากสภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ ต.กาเยาะมายี รวม 6 หมู่บ้าน รวมทั้งมอบฟุตบอลให้แก่โรงเรียนยะลูตง ก่อนที่จะมอบพันธุ์ไม้ตะเคียนทอง ชันตาแมว ตำเสา สารภี พะยอม จำนวน 1,000 ต้น แก่ชาวบ้าน พร้อมร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณอ่างเก็บน้ำดังกล่าวซึ่งสถานที่แห่งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เคยเสด็จพระราชดำเนินเปิดอ่างเก็บน้ำเมื่อปี พ.ศ. 2530 ดังนั้น เจ้าหน้าที่ภาครัฐและชาวบ้านจึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

    ชาวโคราช ร่วมใจบริจาคเลือดถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ร.9

    นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานเปิดงานบริจาคโลหิต MHeart สายโลหิต สายใจ รวมใจรัก ภักดี บริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกทั้งเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการสำรองโลหิตในช่วงเทศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2560 ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในแต่ละปีเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่บ่อยครั้ง จึงทำให้โลหิตที่ทางเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณเลือดไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทางสภากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่างเล็งเห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต พร้อมตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าร่วมไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 ยูนิต สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบริจาคโลหิตสามารถร่วมบริจาคได้ที่ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 21-22 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 11.00-16.00 น. นอกจากนั้น ยังสามารถร่วมบริจาคได้ที่ศูนย์รับบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา ที่บริเวณชั้น 2 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น.

    กองทัพเรือสัตหีบจัดกิจกรรมปลูกข้าววันแม่ เกี่ยวข้าวตามรอยพ่อ

    พล.ร.อ.สุชีพ หวังไมตรี ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานประกอบกิจกรรม “เกี่ยวข้าวตามรอยพ่อ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ ศูนย์การเรียนรู้ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ข้าราชการ ทหาร ครอบครัว และประชาชนทั่วไป ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงมีต่อปวงชนชาวไทย ซึ่งกองทัพเรือได้สร้างขบวนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสานต่อความคิด และเชื่อมโยงการขยายผลที่เกิดจากการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้อย่างหลากหลาย โดยใช้ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้เป็นขุมทรัพย์ทางปัญญาจุดประกายให้เกิดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ซึ่งจะนำไปสู่การยอมรับ และการนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดผลในทางปฏิบัติในทุกภาคส่วนของสังคมอย่างจริงจัง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ผวจ.นราฯ นำทีม 3 ฝ่าย ลุยซับน้ำตาผู้ประสบอุทกภัย

    [​IMG]

    ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นำทีม 3 ฝ่าย ลงพื้นที่ อ.ระแงะ ลุยซับน้ำตาผู้ประสบอุทกภัย ล่าสุด 4 ตำบล รวม 468 ครัวเรือน

    ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดชลธาราวาส (วัดร่อน) ม.2 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เดินทางพร้อมด้วย นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอระแงะ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผู้กำกับการ สภ.ระแงะ เข้าพบปะราษฎรชาวไทยพุทธที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมกับได้นำถุงยังชีพ จำนวน 120 ชุด มอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ซึ่งได้เกิดฝนตกหนักในห้วง 3 วันที่ผ่านมา โดยระดับน้ำท่วมขังในที่ราบลุ่มประมาณ 1.20 เมตร

    ส่งผลให้บางพื้นที่ถนนถูกตัดขาด ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยความช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นไปตามโครงการกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน ศูนย์ปฏิบัติการ อ.ระแงะ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้รุดเข้าให้ความช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้นขณะที่สรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ระแงะ ถึงวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา พื้นที่ 4 ตำบลคือ ต.ตันหยงมัส ต.บองอ ต.มะรือโบตก และ ต.บาโงสะโต ได้รับความเดือดร้อน รวม 14 หมู่บ้าน จำนวน 468 ครัวเรือน ประมาณ 2,000 คน ส่วนสิ่งสาธารณประโยชน์ ได้แก่ โรงเรียนจำนวน 2 โรง คือโรงเรียนบ้านกอแนะเหนือและโรงเรียนวัดร่อน ต้องปิดทำการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ผวจ.ชุมพรเยี่ยมเด็กถูกพิษ'ก้นกระดก'เตือนประชาชนเฝ้าระวังอันตราย

    [​IMG]

    ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เยี่ยมเด็กถูกพิษแมลงก้นกระดกที่อวัยวะเพศ - ตา เตือนประชาชนเฝ้าระวังอันตราย

    ที่โรงพยาบาลสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เข้าเยี่ยมอาการของเด็กชายวัย 11 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งได้รับพิษจากแมลงด้วงก้นกระดกที่อวัยวะเพศ จนเกิดอาการบวมพุพอง ทำให้ปัสสาวะไม่ออก พ่อและแม่ของเด็กชายคนดังกล่าว เปิดเผยว่า เด็กโดนแมลงบินเข้าไปเล่นไฟนีออนในห้องนอนแล้วหล่นใส่ตัวตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ จนเริ่มมีอาการในวันเสาร์ วันอังคาร อาการได้หนักขึ้น จึงนำส่งโรงพยาบาลสวี ในขณะนี้ได้รับการรักษาจนปลอดภัยแล้ว เด็กได้โดนพิษแล้วขยี้ตา ทำให้อักเสบที่เปลือกตาด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้สั่งการให้สาธารณสุขจังหวัดออกเตือนให้ข้อมูลแก่ประชาชน เพื่อป้องกันและแก้ไขเมื่อได้รับพิษในเบื้องต้นจากแมลงตัวดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2559

    น้ำยังท่วม อ.พุนพิน-ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯ สั่งจับตาสถานการณ์ฝนใกล้ชิด

    [​IMG]

    น้ำยังท่วม อ.พุนพิน ต่อเนื่อง ด้านผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี กำชับทุกหน่วยติดตามสถานการณ์ฝนใกล้ชิด

    นายจำนงค์ วงษ์สวัสดิ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราฎร์ธานี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัด ขณะนี้หลายพื้นที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว คงเหลือเพียง อ.พุนพิน ซึ่งยังคงมีน้ำท่วมขังบริเวณที่ราบลุ่มต่ำอยู่ เบื้องต้นหลายฝ่ายกำลังอยู่ระหว่างให้ความช่วยเหลือพร้อมสำรวจความเสียหาย โดยหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม คาดว่าระดับน้ำจะลดลงจนแห้งสนิทภายในเวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ แต่ล่าสุดพบว่าเริ่มมีกลุ่มเมฆฝนเคลื่อนตัวเข้ามาในจังหวัดจึงทำให้ต้องจับตาสถานการณ์น้ำต่อเนื่อง

    ด้าน นายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งกำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังเตรียมความพร้อมรับมือโดยเฉพาะจุดเสี่ยงอำเภอ ซึ่งมีลักษณะภูมิประเทศตั้งอยู่ริมแม่น้ำตาปี และริมทะเล เนื่องจากเป็นจุดที่รับผลกระทบได้ง่ายประกอบกับภาวะน้ำทะเลหนุนสูง ก็ถือเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้การระบายเป็นไปได้ช้าอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ข้าวจี่อาบไข่เป็ด เมนูเด็ดหน้าหนาวขายทำเงิน

    [​IMG]

    สุรินทร์ - “ข้าวจี่อาบไข่เป็ด” เมนูเด็ดหน้าหนาวขายทำเงิน ก้อนละ 5 บาท วันละ 500 ก้อน สร้างรายได้วันละ 2,000 บาท

    ในช่วงหน้าหนาว หลังจากชาวบ้านได้พากันเก็บเกี่ยวข้าวใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ชาวบ้านต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ต่างพากันออกหาของป่า เผือก มัน พืชผักพื้นเมือง กุ้ง หอย ปลานา หนูนา นำออกมาวางขายแบกะดิน ที่บริเวณลาดจอดรถสองแถว ตลาดเช้า เทศบาลเมืองสุรินทร์ ฝั่งตะวันออกหอนาฬิกากันอย่างคึกคัก ตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนกว่าตลาดจะวายประมาณ 11.00 น. ของทุกวัน เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว โดยสินค้าทำเงินเข้ากับบรรยากาศหน้าหนาวแบบนี้ คือ “ปิ้งข้าวจี่ทาไข่เป็ด” ตั้งเตา ใส่ถ่าน นำข้าวเหนียวหมักกะทิ บีบเป็นแว่นกลมขึ้นย่างไฟอ่อน ๆ สลับกับเอามาแช่กับไข่เป็ดสด ที่ละข้าง ปิ้งให้แห้งก็จะออกสีเหลืองหอมชวนกิน กันแบบร้อน ๆ ยั่วน้ำลาย โชยกลิ่นหอมไปไกล ทั้งตลาดเพื่อชักชวน ผู้คนที่เดินผ่านไป-มา ได้มาแวะซื้อไปบริโภค สร้างรายได้กว่าวันละ 2,000 บาท

    ป้าอ้วน หรือ นางไพรศรี ภูมิมาลี แม่ค้าขายข้าวจี่ชาว จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า ขั้นตอนการทำ ข้าวจี่ ไม่ยุ่งยาก แค่นำข้าวเหนียวใหม่ที่สีแล้ว มานึ่งให้สุก แล้วหมักด้วยน้ำกะทิ แล้วค่อยมาปั้นเป็นแว่นกลม ๆ ใส่ไข่เป็ดสด ที่ละข้าง ย่าง เตาไฟ อ่อนบน ตะแกรง จนสุกทีละข้าง ก็จุ๋มไข่เป็ดสดอีกข้าง ย่างจนสุก ที่เลือกใช้ไข่เป็ดสด เพราะมันจะเหนียวกว่ากัน ถ้าใช้ไข่ไก่สดจะใสไป ข้าวจี่ขายชิ้นละ 5 บาท นอกจากนี้ ยังมี ข้าวเหนียวปิ้งมูลหวาน ใส่ไส้เผือก ไส้กล้วย ขายชิ้นละ 5 บาท เท่ากัน ถ้าเป็นข้าวจี่จะไม่หวานเลย ขายในตลาดต้องขายถูกเพียงชิ้นละ 5 บาท แต่ถ้าเป็นข้างนอกเขาขายกันชิ้นละ 10 บาท ตนเป็นเจ้าเดียวที่ขายในตลาดที่นี้ ขายตั้งแต่มาอยู่สุรินทร์ใหม่ ๆ ขายมานานกว่า 10 ปีแล้ว จะขายข้าวจี่เฉพาะแต่หน้าหนาว ถ้าเริ่มมีลมหนาวก็จะได้เริ่มขายข้าวจี่ ถ้าเป็นหน้าร้อนก็จะไม่มีใครใกล้มันร้อน ถ้าอากาศหนาวคนก็ซื้อเยอะ ซื้อด้วยผิงไฟไปด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2559

    พาณิชย์จังหวัดตราด ลงพื้นที่ตรวจกระเช้าปีใหม่

    [​IMG]

    สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตราด ลงพื้นที่ตรวจกระเช้าปีใหม่ ดูคุณภาพ และการติดป้ายแสดงราคา

    นางวาสนา นะเมตตาจิต รักษาราชการแทนพาณิชย์จังหวัดตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตราด ได้ออกสุ่มตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ ในห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ของเมืองตราด เนื่องด้วยคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการได้ออกประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ การแสดงราคาสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเปรียบเทียบราคาหรือค่าบริการก่อนตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการ

    โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ ต้องมีมาตรการเข้มขวด ให้มีการแสดงราคาจำหน่ายปลีกสินค้าหรือค่าบริการแสดงราคาที่เห็นชัดเจน เปิดเผยและสามารถอ่านง่าย โดยช่วงปีใหม่จะเข้มงวดการแสดงราคาสินค้าประเภท กระเช้าของขวัญ ชุดไทยธรรม และชุดสังฆทานที่ปีใหม่จะมีผู้นิยมซื้อเครื่องไทยธรรมและเครื่องสังฆทานถวายพระสงฆ์เพื่อมงคลกับชีวิตจำนวนมาก โดยนอกเหนือจากการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าของกระเช้าของขวัญ เครื่องไทยธรรม สังฆทานต่าง ๆ แล้ว ยังต้องแสดงรายการสินค้า ขนาด น้ำหนักต่อหน่วย ปริมาณการบรรจุของสินค้าแต่ละรายการที่บรรจุในกระเช้าของขวัญ รวมทั้งค่าภาชนะบรรจุด้วย การออกตรวจกระเช้าของขวัญและบรรจุภัณฑ์ ตลอดจนเครื่องไทยธรรม ชุดสังฆทานต่าง ๆ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ยางพาราราคาดี ส่งผลเกษตรกรพังงาไม่ต้องรับจ้างเพิ่ม

    [​IMG]

    ยางพาราราคาดี ส่งผลเกษตรกรพังงา มีเวลาดูแลสวนเพิ่มขึ้น ไม่ต้องออกไปรับจ้างอย่างอื่นเพิ่ม

    ที่สวนยางพาราใน ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา เต็มไปด้วยร่องรอยการกรีด หลังจากราคากลับมากระเตื้องขึ้นอีกครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ในพื้นที่พังงาพบว่ามีเกษตรกรทำสวนยางพาราทำเศษยางพารา เนื่องจากไม่ใช้เวลามาก ไม่ยุ่งยาก ต้นทุนต่ำ ส่งผลให้แรงงานต่างด้าวที่รับจ้างทำสวนยางพาราสามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ ไม่ต้องรับจ้างทำงานอื่นอย่างเช่นปีที่ผ่านมา และนอกจากจะต้องกรีดยางพาราแล้ว ยังต้องออกจากบ้านไปรับจ้างทำงานอย่างอื่นอีกด้วย โดยพบว่าราคายางพาราแผ่นในจังหวัดพังงา กิโลกรัมละ 72 บาท ส่วนราคาน้ำยางพาราสด ราคา กิโลกรัมละ 65.50 บาท เศษยางพารา กิโลกรัมละ 32 บาท ซึ่งราคาดีกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว

    ด้าน นายมาน แรงงานชาวเมียนมา อายุ 35 ปี กล่าวว่า ราคายางพาราปีนี้ดีกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว ในปีที่ผ่านมาตนเองต้องกรีดยางพาราและออกจากบ้านไปทำงานอื่น เช่น ก่อสร้าง ถางหญ้า เท่าที่จะพอหาเลี้ยงชีพรวมถึงครอบครัวได้ แต่ปีนี้ ราคายางพาราเริ่มดีขึ้น ทำให้ไม่ต้องออกจากบ้าน ก็สามารถหาเลี้ยงครอบครัวได้ ปัจจุบันกรีดยางพารา 3-4 วัน ก็มีรายได้ประมาณกว่า 3,000 บาท

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2559

    อ่างทองพบภูมิปัญญาท้องถิ่น ช่างแทงหยวกโบราณ

    [​IMG]

    อ่างทอง พบภูมิปัญญาท้องถิ่น สกุลช่างแทงหยวก สืบทอดวัฒนธรรมที่มีมาแต่โบราณ

    ที่บริเวณบ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง พบชาวบ้านกำลังช่วยกันแทงหยวกกล้วยเป็นลวดลายต่าง ๆ อย่างสวยงาม จากนั้นนำมาประกอบเข้ากันจนมีลักษณะที่งดงามอ่อนช้อยตามแบบศิลปะไทย ซึ่งก่อนที่จะทำการแทงหยวกจะต้องมีพิธีไหว้ครูเพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นจะเลือกต้นที่โตได้ขนาด โดยจะต้องเป็นกล้วยตานีที่ยังไม่ออกเครือ สำหรับขั้นตอนของการลอกกาบกล้วยเป็นขั้นตอนที่สำคัญ เมื่อลอกเสร็จก็จะนำมาวางคว่ำซ้อนกันเป็นคู่ ๆ ส่วนมีดที่ใช้สำหรับแทงหยวกมีลักษณะเป็นมีดปลายแหลมมีคมทั้ง 2 ด้าน พร้อมเครื่องมือช่าง และตอกขนาดต่าง ๆ

    ด้าน พ.จ.อ.สุรเดช เดชคง ข้าราชการบำนาญ ครูภูมิปัญญาไทย สาขาศิลปกรรมการแทงหยวก สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ศิลปะการแทงหยวกนั้น มีมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย ปัจจุบันมีการคิดนำมาประยุกต์ใช้หลากหลาย ซึ่งในสมัยโบราณนิยมแทงหยวกในงานมงคล เช่น งานโกนจุก ตัดจุก แต่คนสมัยใหม่เข้าใจกันว่าจะใช้เฉพาะงานศพ สำหรับสกุลช่างแทงหยวกของ อ.โพธิ์ทอง

    โดย นายลมูล เมฆกระจาย เคยได้รับรางวัล บุษราคัมมณีศรีราชภัฏ ครั้งที่ 13 ปี 2559 สาขาหัตถศิลป์และภูมิปัญญา ซึ่งครูภูมิปัญญาท้องถิ่นทุกคนเคยได้เคยทำงานแทงหยวกให้กับบุคคลสำคัญ และผู้มีชื่อเสียงมาแล้วหลายงาน โดยที่รู้สึกปลาบปลื้มมากที่สุดได้ถวายงานแทงหยวกและมีดแทงหยวกทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้แก่นักเรียนทางภาคใต้ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามที่มีมาแต่โบราณให้กับลูกหลานต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2559

    5 จังหวัดภาคใต้ มีฝนตกหนัก เหนืออีสานกลางเย็น

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เตือน 5 จังหวัดภาคใต้ มีฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ขณะภาคเหนือ อีสาน และกลาง อากาศเย็น - กทม. ปริมณฑล มีหมอก อุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศา

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 21 ธันวาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ สำหรับชาวเรือให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังในขณะที่มีฝนฟ้าคะนองจนถึงวันที่ 22 ธันวาคม 2559 นี้

    สำหรับประเทศไทยตอนบน มีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกและมีหมอกหนาบางพื้นที่ แต่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไป ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย

    สำหรับพยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีหมอก และอุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯเผยใต้มีฝนหนัก-ไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ภาคใต้มีฝนตกหนัก ไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 21 ธันวาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ สำหรับชาวเรือให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังในขณะที่มีฝนฟ้าคะนอง จนถึงวันที่ 22 ธันวาคม 2559 นี้

    สำหรับประเทศไทยตอนบน มีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกและมีหมอกหนาบางพื้นที่ แต่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไป ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย

    ส่วน พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีหมอก และอุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหล็ก 'เจ็ทสตรีม' ตรวจพบในแกนด้านนอกของโลก

    [​IMG]

    นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าพวกเขาได้ระบุคุณลักษณะใหม่ที่โดดเด่นในหลักด้านนอกของโลกที่หลอมละลาย

    พวกเขาบอกว่ามันเป็นชนิดของ "เจ็ทสตรีม" ซึ่งเป็น - แม่น้ำที่ไหลอย่างรวดเร็วของธาตุเหล็กที่มีสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้นไปทางตะวันตกภายใต้อลาสกาและไซบีเรีย

    มวลย้ายของโลหะได้รับการสรุปจากการตรวจวัดทำโดยดาวเทียม Swarm ของยุโรป

    ทั้งสามคนของยานอวกาศนี้กำลังทำแผนที่สนามแม่เหล็กของโลกที่จะพยายามที่จะเข้าใจการทำงานพื้นฐาน

    นักวิทยาศาสตร์บอกว่าเจ็ทเป็นคำอธิบายที่ดีที่สุดสำหรับแพทช์ของความแรงของสนามที่มีความเข้มข้นที่ดาวเทียมสังเกตในซีกโลกเหนือ

    "เจ็ทเหล็กของเหลวนี้มีการเคลื่อนไหวที่ประมาณห้าสิบกิโลเมตรต่อปี" อธิบายดรคริสฟินเลย์จากสถาบันอวกาศแห่งชาติที่มหาวิทยาลัยเทคนิคแห่งเดนมาร์ก (DTU อวกาศ)

    "ที่ไม่อาจเสียงเหมือนมากกับคุณบนพื้นผิวของโลก แต่คุณต้องจำไว้นี้โลหะเหลวหนาแน่นมากและจะใช้เวลาเป็นจำนวนมากของพลังงานที่จะย้ายสิ่งนี้ไปรอบ ๆ และที่อาจเคลื่อนไหวเร็วที่สุดที่เรามีที่ใดก็ได้ภายในของแข็ง โลก "เขาบอกข่าวบีบีซี

    ดรฟินเลย์พูดที่นี่ในที่ประชุมสมาคมฟิสิกส์อเมริกัน (AGU) ในซานฟรานซิสเพียงแค่ข้างหน้าของการประกาศอย่างเป็นทางการของการวิจัยในวารสาร Nature Geoscience

    [​IMG]

    คนส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับเจ็ตสตรีมบรรยากาศ - ระดับสูงอย่างรวดเร็วไหลเข็มขัดของอากาศที่เครื่องบินขี่ที่จะได้รับไปยังปลายทางได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

    ดรฟินเลย์และเพื่อนร่วมงานต้องการให้เรามองเห็นสิ่งที่คล้ายกัน แต่ที่ทำจากโลหะและ 3,000km ลงภายใต้เท้าของเรา

    พวกเขาประเมินเจ็ทจะเกี่ยวกับ 420km กว้างและบอกว่ามันตัดครึ่งทางทั่วโลก

    พฤติกรรมของมันจะมีความสำคัญต่อการสร้างและการบำรุงรักษาของสนามแม่เหล็กโลกที่พวกเขาเพิ่ม

    "มันเป็นไปได้ว่าเจ็ตสตรีมได้รับในการเล่นสำหรับหลายร้อยล้านปีที่ผ่านมา" ดรฟิลลิเวอร์มอร์จาก Leeds University, สหราชอาณาจักรและผู้เขียนนำบนกระดาษวารสารกล่าวว่า

    ในกระดาษทีมวางข้างรูปแบบที่จะอธิบายเจ็ทที่

    [​IMG]

    นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าคุณลักษณะอาจสอดคล้องเขตแดนระหว่างสองภูมิภาคที่แตกต่างกันในแกน

    พวกเขาเรียกเขตแดนนี้ "ถังสัมผัส" พวกเขาคิดนี้เป็นหลอดนั่งรอบแกนของแข็งวิ่งไปตามโลกของแกนหมุน

    เมื่อเหล็กของเหลวแนวทางขอบเขตจากทั้งสองฝ่ายจะได้รับการบีบออกด้านข้างในรูปแบบเจ็ทที่แล้วกอดหลอดจินตนาการ

    "แน่นอนคุณต้องการพลังที่จะย้ายของเหลวต่อถังสัมผัสกัน" ศาสตราจารย์เรนเนอร์ Hollerbach ก็จากลีดส์และอื่น ๆ ร่วมเขียนบนกระดาษดังกล่าว

    "นี่อาจจะให้โดยการลอยตัวหรือบางทีอาจจะมีโอกาสมากขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงในสนามแม่เหล็กที่อยู่ในหลัก."

    แม้ว่าทีมเชื่อว่ามันมีความเข้าใจในวิธีการที่กว้างและระยะเวลาที่เจ็ทเป็นความลึกที่มันลงมาอยู่ไกลจากบางอย่าง

    ดร. ลิเวอร์มอร์บอกข่าวบีบีซี: "มันกำลัง wraps ประมาณ 180 องศารอบกระบอกสัมผัสกันถึงแม้ว่าข้อสังเกตเพียง จำกัด เจ็ตสตรีมบนขอบของหลักความเข้าใจทฤษฎีของเราแสดงให้เห็นว่าเจ็ทสามารถในหลักการไปลึกมากอย่างแน่นอน - อาจจะในความเป็นจริง ตลอดทางลงไปที่ขอบของแกนในซีกโลกใต้ (iE ที่ส่วนอื่น ๆ ของทรงกระบอกสัมผัส) ที่. "

    ว่าทีมสามารถทำให้การหาข้อสรุปดังกล่าวพูดถึงความสามารถที่น่าประทับใจของงูฝูง

    เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนปี 2013 ดาวเทียมองค์การอวกาศยุโรปจะให้ข้อมูลเชิงลึกที่ไร้คู่แข่งในโครงสร้างและพฤติกรรมของสนามแม่เหล็กของโลก

    ด้วยเครื่องมือที่มีความสำคัญสูงของพวกเขาพวกเขาจะค่อยๆล้อเล่นนอกเหนือส่วนประกอบต่างๆของฟิลด์ - จากสัญญาณที่โดดเด่นมาจากการเคลื่อนไหวของธาตุเหล็กในแกนด้านนอกเพื่อผลงานที่มองไม่เห็นเกือบทำโดยกระแสน้ำในมหาสมุทร

    มันคือความหวังข้อมูลดาวเทียม Swarm 'ในที่สุดสามารถบอกเราว่าทำไมสนามแม่เหล็กของโลกที่ได้รับการอ่อนตัวลงในช่วงศตวรรษที่ผ่าน

    นักวิทยาศาสตร์ได้คาดการณ์ที่เราอาจจะอยู่บนยอดของการพลิกกลับขั้วซึ่งจะเห็นนอร์ทกลายเป็นภาคใต้และภาคใต้กลายเป็นนอร์ท

    นี้เกิดขึ้นทุกไม่กี่แสนปี

    ที่มา Iron 'jet stream' detected in Earth's outer core - BBC News
     

แชร์หน้านี้

Loading...