น้ำมันมนต์ครูบาสุรินทร์ แก้คุณไสย หลวงพ่อเกษม ***พระสุปฏิปันโน ภาคเหนือ เหรียญบาท พญาครุฑ ปี 17

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย kyetip, 19 เมษายน 2014.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    ขอบคุณครับ พรุ่งนี้จัดส่งให้ครับ
     
  2. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    21 กย 2559

    EP 0426 6643 5 TH คุณ จิณณานิจ
    EP 0426 6673 5 TH คุณ นัฏพร
    EP 0426 6681 5 TH คุณ อาณัติ
    EP 0426 6677 5 TH คุณ วิศณุ

    ขอบคุณครับ
     
  3. kmn

    kmn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +244
    แจ้งโอนเงิน จอง 2รายการ
    1.พระผงอัฐเถ้าอังคาร เกศา อุดสีผึ้ง ครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน จ.ลำพูน
    บูชา 300 บาท ฟรี ems
    2.ภาพครูบาจันต๊ะ หลัง สายสิญจน์เสก ก้านธูป จีวร เกศา แผ่นจารงิน ตัว นะ
    บูชา 300 บาท ฟรี ems

    โอนเงินแล้ววันนี้ 21 กันยายน 2559 เวลา 12.39 น.
    ธนาคารทหารไทย ยอดโอน ุ600 บาท
    ที่อยู่จัดส่ง...Pm ครับ
     
  4. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855


    [​IMG]

    หลวงปู่ครูบาสุรินทร์ สุรินฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีเตี้ย

    พระครูวิมลศรีลาภรณ์ (ครูบาสุรินทร์ สุรินโท) เดิมเมื่อยังเป็นฆราวาสมีชื่อว่าเด็กชายสุจา เสมอใจ เกิดเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2441 ตรงกับวันขึ้น 5 ค่ำเดือนเกี๋ยงเมือง ปีเส็ด จุลศักราช 1260 ณ บ้านศรีเตี้ย แขวงป่าซาง เมืองลำพูน มณฑลพายัพ บิดาชื่อ พ่อทิพย์ มารดาชื่อ แม่จันตา มีพี่น้องร่วมครรภ์เดียวกัน 7 คน เด็กชายสุจาเป็นคนที่ 5 มีพี่ชาย 3 คน พี่สาว 1 คน และมีน้องสาว 2 คน
    เมื่อยังเป็นเด็กชายสุจา ท่านมีสุขภาพสมบูรณ์ และมีความจำเป็นเลิศ ตอนอายุ 7 – 8 ขวบ ได้ออกเลี้ยงควายตามประสาลูกชาวนา ฝูงควายในท้องทุ่งจำนวนมาก ท่านสามารถแยกแยะออกและบอกได้ว่าควายตัวใดมีใครเป็นเจ้าของ และควายตัวใดเป็นลูกของแม่ควายตัวไหนด้วย ข่าวนี้ทราบถึงครูบาตุ้ย ญาณวิชโย เจ้าอาวาสวัดศรีเตี้ย ท่านครูบาคิดเห็นว่า เด็กน้อยสุจานี้เติบโตขึ้นจะเป็นบุรุษที่จะช่วยจรรโลงพระพุทธศาสนาได้ จึงเรียกหาตัวและชักชวนให้เข้าวัด เป็นเด็กวัดศรีเตี้ยเมื่ออายุได้ 9 ขวบตั้งแต่นั้นมา เด็กชายสุจาได้เล่าเรียนอักขระล้านนา (ตั๋วเมือง) จนสามารถจำและอ่านพระธรรมคัมภีร์ต่างๆ ได้ดี เมื่ออายุครบ 13 ปี ในปี พ.ศ.2453 ก็ได้บรรพชาในสำนักครูบาตุ้ย ญาณวิชโย วัดศรีเตี้ย สามเณรสุจาตั้งใจอุตสาหะพากเพียรท่องจำ และทำความเข้าใจ สามเณรสิกขา เสขิยวัตร และปฏิบัติเคร่งในศีลสามเณร 10 ประการ ทั้งท่องจำสวดมนต์สิบสองตำนานได้ด้วย
    ครูบาตุ้ย ญาณวิชโย เจ้าอาวาสวัดศรีเตี้ย มีความคิดเห็นว่าสามเณรสุจาสนใจในการเล่าเรียน และพากเพียรปฏิบัติศีลธรรมกรรมฐาน จึงส่งเสริมเสริมศิษย์โปรดให้ไปเรียนในสำนักครูบาไชยลังกา วัดศรีชุมผามงัว เมืองลำพูน ซึ่งสามเณรสุจาก็ได้เรียนภาษาสยาม จากครูบาอาจารย์ในสำนักเรียนนี้ และได้ร่ำเรียนมูลกัจจายนะ สัททาสนธิ อันเป็นหลักสูตรภาษาบาลีระบบการศึกษาล้านนาในอดีตด้วย แต่การเรียนภาษาสยาม และบาลีมูลกัจจายนะของสามเณรไม่ก้าวหน้า เพราะท่านสนใจวิชชาวิปัสสนามากกว่า ท่านจึงลาออกจากสำนักครูบาไชยลังกา ไปศึกษาเล่าเรียนวิชชาวิปัสสนากัมมัฏฐาน ในสำนักครูบากันธา คนธวํโส วัดต้นผึ้ง แขวงป่าซาง เมืองลำพูน
    ถึงปี พ.ศ.2462 สามเณรสุจาอายุได้ 21 ปี ครบปีบวชเป็นพระภิกษุ ท่านก็กลับมาอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดศรีเตี้ย ตำบลบ้านโฮ่ง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน (ตำบลบ้านโฮ่งได้ยกฐานะเป็นอำเภอบ้านโฮ่ง เมื่อ พ.ศ.2499) ครูบาตุ้ย ญาณวิชโย เจ้าอาวาสวัดศรีเตี้ย เป็นพระอุปัชฌายะ พระอธิการคำ คมภีโร วัดร้องธาร อำเภอป่าซาง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการกันธา คนธวํโส วัดต้นผึ้ง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้นามฉายาที่พระอุปัชฌาอาจารย์ตั้งให้ว่า พระภิกษุสุรินทร์ สุรินโท เมื่อบวชอยู่ได้ 5 พรรษา ท่านก็ได้นิสสัยมุตตกะ จึงได้พร้อมกับกัลยาณมิตรขอท่าน ได้แก่ พระปันแก้ว รตนปญโญ (ครูบาปันแก้ว วัดปทุมสราราม) พระพรหมมา พรหมจกโก (ครูบาพรหมจักร วักพระบาทตากผ้า) พระจันโต กาวิชโย (ครูบากาวิชัย วัดวังสะแกง) พระคำ คนธิโย (ครูบากันธิยะ วัดดงหลวง) และพระอุ่นเรือน สิริวิชโย (ครูบาอุ่นเรือน วัดสันเจดีย์ริมปิง) เป็นสหธรรมมิกภิกขุปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ธุดงค -วัตร ออกจาริกไปบำเพ็ญเพียร และอนุสาสน์สั่งสอนหลักการปฏิบัติ พระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าแก่พุทธบริษัทในแขวงต่างๆ ของเมืองลำพูน และหัวเมืองใกล้เคียงเป็นเวลา 3 ปี
    ถึงปี พ.ศ.2470 เมื่อครูบาตุ้ย ญาณวิชโย เจ้าอาวาสวัดศรีเตี้ย ถึงแก่มรณภาพ ในปีที่พระสุรินทร์ สุรินโท มีอายุได้ 29 ปี 8 พรรษา ท่านก็ทำหน้าที่ผู้รักษาการเจ้าอาวาสวัดศรีเตี้ย และได้จัดงานทำบุญถวายเพลิงศพครูบาตุ้ย ญาณวิชโย พระอุปัชฌายะ เสร็จสิ้นในปี พ.ศ.2474 แล้ว เจ้าคณะเมืองลำพูน กับผู้สำเร็จราชการเมืองลำพูน ได้ออกตราตั้งให้พระสุรินทร์ สุรินโท ดำรงสมณศักดิ์ที่ พระอธิการสุรินทร์ สุรินโท ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดศรีเตี้ย ให้มีหน้าที่เจ้าอาวาสตามมาตรา 13 และมีอำนาจปกครองวัดตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติลักษณะปกครองสงฆ์ ร.ศ.121 และท่านก็สืบทอดแบบอย่างขนบธรรมเนียมปกครองวัดตามอย่างครูบาตุ้ย ญาณวิชโย ผู้เป็นอุปัชฌาย์อาจารย์ของท่านด้วย ตลอดเวลาที่เป็นเจ้าอาวาสวัดศรีเตี้ย ก็สั่งสอนพระภิกษุสามเณร เน้นหนักอบรมทางวิปัสสนาธุระ และสั่งสอนอบรมศรัทธาชาวพุทธของวัด ทางสมถกัมมัฏฐานพอเป็นทางสงบใจ ทั้งเป็นผู้อำนวยการทางคันถธุระแผนกปริยัติธรรมนักธรรมและบาลี ส่วนด้านสาธารณูปการท่านเพียงแต่บูรณะปฏิสังขรณ์และก่อสร้างเสนาสนะสงฆ์ สถานพุทธาวาสที่สำคัญและจำเป็นเท่านั้น เพราะอัธยาศัยของท่าน เป็นพระสมณที่ดำรงตนสมถะเรียบง่าย ฉันน้อย ใช้น้อย แต่ทำประโยชน์ใหญ่
    ครูบาสุรินทร์ สุรินทเถระ ได้อุทิศตนบูชาพระพุทธศาสนา โดยมั่นอบรมสั่งสอนศิษยานุศิษย์และศรัทธาชาวพุทธให้ดำรงตนในศีลธรรมคำสั่ง สอนของพระพุทธเจ้า เพื่อให้เป็นศาสนิกชนที่ดีของพระศาสนา เป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ ท่านเทศนาสั่งสอนปลูกฝังความรักซึ่งกันและกัน ในยามตกทุกข์ได้ยาก เจ็บไข้ได้ป่วย ยามแก่เฒ่าชรา และให้รักกันแม้จะมีใส่ร้ายยุแหย่ให้แตกสามัคคีก็ไม่มีแหนงหน่ายกัน ความรักอันนี้เป็นรากฐานศิลา แห่งเมตตาของมนุษย์ อันภาระพระพุทธศาสนาทั้งสองประการที่ท่านได้กระทำบำเพ็ญมาถึงขีดจรรโลงพระ พุทธศาสนา เป็นผลให้พระพุทธศาสนาตั้งอยู่สืบต่อจิระฐิติกาล ทราบถึงพระคณาธิการฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ระดับแขวง เมือง มณฑล ฉะนั้นในปี พ.ศ.2481 ขณะที่ท่านสุรินทร์อายุได้ 40 ปี 19 พรรษา จึงได้รับแต่งตั้งเป็นพระครูสมณศักดิ์ชั้นประทวน (จปร.) นามว่า พระครูสุรินทร์ สุรินโท และพระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระพรหมมุนี เจ้าคณะมลฑลพายัพ ได้นำพัดยศประทวน (จปร.) มามอบให้ท่านท่ามกลางสังฆสันนิบาต ณ พระวิหารหลวงวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ซึ่งพร้อมกับนำ พระมหาสำรี (อมร) (พระสุเมธมังคลาจารย์) มาเป็นพระคณาจารย์ประจำสำนักเรียนเมืองลำพูน กาลเวลาล่วงไปอีก 40 ปี ถึงวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จฯพระบรมบพิตรพระราชสมภารเจ้า รัชกาลที่ 9 แห่งบรมราชจักรีวงศ์ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2521 พระครูสุรินทร์ สุรินโท ก็ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์พระครูสัญญาบัตรพัดยศชั้นโท ฝ่ายวิปัสสนาที่ พระครูวิมลศรีลาภรณ์ ในขณะที่ครูบามีอายุได้ 80 ปี 59 พรรษา
    พระครูวิมลศรีลาภรณ์ เป็นพระเถระที่มีความเจริญพร้อมด้วยชนมายุ ด้วยคุณธรรม ความรู้ ความสามารถเป็นเถรัตตัญญู ทรงไว้ซึ่งศีลาธุคุณ สมาธิคุณ และวิปัสสนาคุณ รอบรู้แตกฉานในกิจพระศาสนา แบบแผนประเพณี เปี่ยมด้วยเมตตาพรหมวิหาร จึงมีกิตติศัพท์ปรากฏไกล เป็นครูฐานิยบุคคลที่พึ่งที่เคารพของอเนกศิษย์ศรัทธาสาธุชนทั่วไป ทั้งในจังหวัดลำพูนและต่างจังหวัดทั่วประเทศ


    ครูบาสุรินทร์นับได้ว่าเป็นผู้แตกฉานในพระเวทย์วิทยาคุณอย่างเอกอุ เครื่องมงคลที่ท่านสร้างขึ้นนั้นล้วนแต่มีอภินิหารแก่ผู้นำไปบูชาอย่างน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็น...เหรียญ ตะกรุด ผ้ายันต์ แต่ที่ถือเป็นสุดยอดของท่านคือ...
    น้ำมันงาดำ
    น้ำมันงาดำของหลวงปู่ครูบาสุรินทร์นั้น ท่านได้เล่าเรียนมาจากองค์อาจารย์คือ ท่านครูบาถาวรเถระ ผู้เป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดหลวงศรีเตี้ย อันน้ำมันงาดำนี้หากสร้างได้ถูกต้องตามตำรา จะมีอิทธิฤทธิ์นานัปการอย่างที่เรียกว่าฝอยท่วมหลังช้างทีเดียว ใช้ได้ทั้งอยู่ยงคงกระพัน เมตตามหานิยม แคล้วคลาด ค้าขายดี ทากันและแก้พิษแมลงสัตว์กัดต่อย ฟกช้ำดำเขียว กระดูกแตกหักก็ทาเพื่อต่อได้ มีบาดแผลแล้วทาก็จะสมานติดกันในเวลาอันรวดเร็ว ผีเข้าเจ้าสิงก็ป้ายเข้าไปผีจะรีบหลีกลี้ในทันใด เป็นโรคกระเพาะให้กลืนกินเข้าไปจะรักษาแผลในกระเพาะและลำไส้ได้อย่างวิเศษ ฯลฯ และเหนืออื่นใด คือ...
    เดือดได้ ?!
    เดือดได้จริง ๆ เมื่อผู้ครอบครองนำไปเก็บรักษาไว้ ยังที่สูงในตำแหน่งอันสมควร เช่น บนหัวนอน แล้วมีการสวดมนต์ไหว้พระเป็นนิจสิน หากมีภัยถึงตัวหรือจะเกิดอันตรายจาก มนุษย์ อมนุษย์ ภัยธรรมชาติ ภัยจากสัตว์ร้าย แม้แต่อันตรายจากโรคภัยไข้เจ็บในตัว น้ำมันงามหาวิเศษนี้ก็จะเกิดอาการเดือด เป็นฟองขึ้นในขวดได้เองอย่างมหัศจรรย์ที่สุด เดือดปุด ๆ ให้เห็นก็มี เป็นฟองขึ้นเองอย่างฟองสบู่ก็มี มากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่คน หากไม่ว่าจะเป็นอย่างใดนั้นก็คือให้เตรียมรับมือจงหนัก.
    คุณทวี เย็นฉ่ำ หรือ เจดีย์ทอง นักเขียนชื่อดังได้เคยเล่าถึงวาระหนึ่งที่เดินทางไปกราบศพครูบาพรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ตอนขากลับได้แวะไปนมัสการครูบาสุรินทร์ สุรินโท ถึงวัดหลวงศรีเตี้ย ซึ่งขณะนั้นครูบาสุรินทร์กำลังจะประกอบพิธีหุงน้ำมันงาดำอยู่พอดี
    ในวันงานนั้นมีพระเถรานุเถระมาร่วมพุทธาภิเษกมิใช่น้อย ที่แน่ ๆ ก็มี ครูบาหล้า จันโทภาโส วัดป่าตึง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ครูบาธรรมชัย ธัมมชโย วัดทุ่งหลวง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน เป็นต้น
    โดยพระเถระนั่งปรกอยู่ในวิหารหลวง มีการตั้งราชวัติ ฉัตร ธง โยงสายสิญจน์ลงมาอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ภายนอกวิหารตั้งกระทะใบบัวขนาดใหญ่ถึง 9 ใบ ทุกใบกำลังเคี่ยวน้ำมันงาดำควันโขมง และรอบบริเวณก็ตั้งราชวัติ ฉัตร ธง เช่นเดียวกัน กั้นสายสิญจน์เป็นปริมณฑลห้ามสตรีเพศเข้าโดยเด็ดขาด
    เป็นที่น่าสังเกตว่ามีธรรมาสน์หนึ่งปูเบาะและผ้ารองนั่งไว้เป็นอย่างดี มีพานวางสายสิญจน์โยงออกมาอย่างเรียบร้อย และตั้งอยู่ในตำแหน่งประธาน คะเนว่าน่าจะจัดเตรียมไว้ให้พระเถระผู้ใหญ่ หากเริ่มพิธีไปโขแล้วก็ยังไม่เห็นมีใครมา
    ไม่นานใครหลายคนก็เริ่มสังเกตโดยเฉพาะพวกมีกล้อง ว่ายกกล้องประทับเล็งไปธรรมาสน์นั้นคราวใด มักได้เห็นเงาคนนั่งอยู่บนนั้นบ่อยครั้ง ต่อมาเมื่อเพ่งหนักเข้าคราวนี้ก็เห็นกันด้วยตาเปล่าหลายคนทีเดียว
    เงาดำดังกล่าวมีลักษณะที่ชัดเจนว่าศีรษะโล้น ห่มและพาดผ้าอย่างสังฆาฏิ รูปร่างเป็นคนท่าทางอ้วนใหญ่ไม่น้อย จากลักษณะที่พบเดาได้ว่าน่าจะเป็นพระมากกว่าโยม ทุกคนที่เห็นเก็บความอัศจรรย์ใจไว้ไม่อยู่เล่าขานกันปากต่อปากอย่างรวดเร็ว
    ขณะที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่นั้นก็เกิดเหตุประหลาดที่นอกวิหารกระทะน้ำมันงาดำทั้ง 9 ใบ ค่อย ๆ ทยอยระเบิดทีละใบ... ทีละใบ... สร้างความแตกตื่นและฉงนใจให้พระภิกษุและประชาชนที่มาร่วมพิธีเป็นอย่างยิ่ง กระทะระเบิดไปเรื่อยจนเหลือใบสุดท้าย ทุกคนที่ลุ้นตัวโก่งก็โล่งใจเพราะเหตุประหลาดยุติลงแต่เพียงแค่นั้น กระทะใบสุดท้ายยังอยู่ดีและดำเนินการเคี่ยว พร้อมปลุกเสกไปได้ตลอดรอดฝั่งจนจบพิธีโดยสมบูรณ์
    เหตุการณ์ทั้งหมดสร้างความอัศจรรย์และเสียงวิจารณ์อยู่ไม่น้อย ใครหลายคนอดสงสัยไม่ได้จึงกรูเกรียวกันเข้าไป กราบเรียนถามหลวงปู่ครูบาสุรินทร์ว่าเงาดำที่เห็นคืออะไร และทำไมกระทะจึงระเบิดได้
    หลวงปู่ท่านตอบขรึม ๆ ว่า เงาดำที่เห็นนั้นคือ...ครูบาถาวรเถระปฐมเจ้าอาวาสวัดหลวงศรีเตี้ย ผู้เป็นเจ้าของวิชาหุงน้ำมันงาดำนี้ และธรรมาสน์อาสนะนั้นท่านก็ได้จัดถวายไว้ให้ครูบาถาวรผู้เป็นบูรพาจารย์ เพราะได้อาราธนาท่านลงมาร่วมพิธีด้วย
    ซึ่งท่านก็มาจริง ๆ และที่น้ำมันระเบิดจนเสียหายใช้การไม่ได้นั้น ครูบาถาวรท่านบอกว่า ท่านเป็นผู้ระเบิดทิ้งเอง เพราะหากทำมากก็จะเป็นการช่วยคนมากเกินไป เพราะคนเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีศีลมีธรรม ช่วยเขาแล้วเมื่อเขารอดตัวพ้นภัย เขาก็จะไปทำไม่ดีขึ้นอีก ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกรรม ท่านประสงค์ให้น้ำมันวิเศษนี้สงเคราะห์แก่คนดีมีศีลธรรมเท่านั้น
    เป็นสุดยอดเหตุผลโดยแท้
    เมื่อได้รู้เหตุผลแล้ววัตถุมงคลในพิธีก็ถูกบูชาไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะน้ำมันงาดำที่ทำยากเย็นแสนเข็ญที่สุด และถือเป็นเอกลักษณ์ของวัดหลวงศรีเตี้ยกับครูบาสุรินทร์โดยปริยาย
    อานุภาพของน้ำมันงาดำนี้คุณทวี เย็นฉ่ำ ได้เคยประสบกับตนเองเมื่อมีพระภิกษุรูปหนึ่งอาพาธอยู่โรงพยาบาล และคุณทวีได้มอบน้ำมันงาดำนี้ให้ไว้บูชาที่หัวเตียง ปรากฏว่าบูชาไประยะหนึ่งน้ำมันก็เดือดเป็นฟองขึ้น ท่านเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะท่านก็อาพาธอยู่แล้ว อยู่มาไม่นานท่านก็ถึงแก่มรณภาพ


    ทหารหาญของไทยรายหนึ่งชื่อ สิบเอกเจริญ ทิพย์กาญจนกุล เป็นทหารชุดปฏิบัติการที่สมรภูมิร่มเกล้า พิษณุโลก เมื่อปี พ.ศ. 2532 ก่อนไปรบได้มากราบนมัสการครูบาสุรินทร์ เพื่อขอพรและบูชาวัตถุมงคลไปหลายอย่าง ที่ขาดไม่ได้คือน้ำมันงาดำ
    ก่อนออกปฏิบัติการ ส.อ.เจริญจะอาราธนาน้ำมันงาดำขอให้ปกป้องคุ้มครองทุกครั้ง จากนั้นก็จะกินเท่าเมล็ดพุทราและทายังจุดต่าง ๆ ในร่างกายตามที่หลวงปู่สั่ง

    วันหนึ่งกองกำลังของ ส.อ.เจริญได้ปะทะกับพวกทหารลาวแดงอย่างจัง พวกมันโจมตีด้วยการปาระเบิดสังหารเข้าใส่ ส.อ.เจริญอยู่ใกล้จุดที่ลูกระเบิดตกที่สุดจึงหลบไม่ทัน โดนผลงานลาวแดงเข้าเต็ม ๆ เมื่อเหตุการณ์คลี่คลายก็รีบทำการสำรวจตัวเองก่อน ปรากฏว่าไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทำให้ผู้หมู่มีขวัญและกำลังใจเพิ่มขึ้นเป็นกอง นึกเชื่อมั่นในน้ำมันงาดำและครูบาสุรินทร์อีกเป็นเท่าทวีคูณ ครั้นหันไปดูเพื่อนร่วมชะตากรรมก็พบว่าทหารบางนายเสียชีวิตคาที่ด้วยอานุภาพระเบิด หลายคนบาดเจ็บมากบ้างน้อยบ้างทั่วกัน มีแต่ ส.อ.เจริญเพียงคนเดียวที่ไม่มีอาการบาดเจ็บเลย
    ครั้นเหตุการณ์ศึกร่มเกล้าผ่านไป ส.อ.เจริญก็ตรงแน่วมากราบหลวงปู่ครูบาสุรินทร์ถึงวัดหลวงศรีเตี้ยด้วยความเคารพอย่างที่สุด



    -------------------------------------------

    น้ำมันมนต์ หรือน้ำมันงาดำเตือนภัย ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในแดนล้านนา

    [​IMG]


    น้ำมันมนต์
    ครูบาสุรินทร์ วัดหลวงศรีเตี้ย
    ใช้ได้สารพัดครอบจักรวาล รักษาโรค แคล้วคลาด
    แก้สัตว์มีพิษกัดต่อย เสน่ห์เมตตามหานิยม ข่ามคง
    แก้เด็กร้องไห้ยามค่ำคืน


    [​IMG]
    ประวัติและวิธีใช้น้ำมันมนต์
    น้ำมันนี้เรียกว่า "น้ำมันมนต์" เพราะท่านทำพิธีปลุกเสกด้วย
    คาถาอาคม และเวทย์มนต์ต่าง ๆ ซึ่งท่านสาธุเจ้าถาวรเถร เจ้าอาวาส
    ผู้ริเริ่มสร้างวัดหลวงศรีเตี้ยเป็นองค์แรก ได้คิดค้นตำหรับในการสร้าง
    น้ำมันมนต์ ซึ่งสกัดจาก "งาดำบริสุทธ์" โดยไม่มีน้ำมนอย่างอื่นเจือปนเลย
    ทำกันครั้งนั้นนับได้เกือบสองร้อยปีมาแล้ว และได้ทำพิธีการอันนั้น
    สร้างสืบสานต่อกันมา จนสืบมาถึงหลวงปู่ครูบาเจ้าสุรินทร์ สุรินโท
    ซึ่งปรากฎมีสรรพคุณเป็นที่นิยมรู้จักแพร่หลาย กระทั่งบัดนี้ นับว่าได้
    หลายชั่วเจ้าอาวาสแล้ว ซึ่งนิยมทำพิธีปลุกเสกกันในวันเดือนดีปีใหม่
    เมืองเหนือ

    วิธีอธิษฐานใช้น้ำมันมนต์ โดยย่อดังต่อไปนี้
    1. ใช้ในทางอยู่ยงคงกะพัน(ข่ามคง) สมัยก่อนคนเฒ่าแก่เอาใส่ขวดเล็ก ๆ
    มัดแขวนติดกับฝักดาบ เมื่อจะเกิดเภทภัยต่าง ๆ แก่เจ้าของ น้ำมันนี้จะ
    แสดงอภินิหาร คือ จะเดือดเป็นฟองขึ้น เมื่อเป็นอย่างนี้ให้เจ้าของได้
    ตั้งสัจจะอธิษฐานกินเสียเท่าเม็ดในพุทธา(บะตัน) แล้วทาที่กระหม่(หัว)
    ท้ายทอย(ง่อน) ทาที่ลำคอ ทาที่ลิ้นปี่(ลิ้นอก) ทาที่สะดือ ก็จะปลอดภัย
    จากอันตรายทั้งปวง
    2. ใช้ในทางเสน่ห์มหานิยมเวลาเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ หรือ ติดต่อธุรกิจ
    การงานกับปวงชนทั้งปวงทั่วไป ให้สัจจะอธิษฐานแล้วนำน้ำมันทาที่
    หน้าผาก ทาที่ริมฝีปาก ก็จะเป็นเสน่ห์มหานิยม เป็นที่ชื่นชอบเคารพรัก
    ของคนทั้งหลายนักแลฯ
    3. ใช้ในทางแก้สัตว์มีพิษต่าง ๆ กัดต่อย(ขบเดียด) ไฟไหม้น้ำร้อนลวก
    มีดบาด งู ตะขาบ(จักเข็บ) แมลงป่อง ผึ้ง กัดต่อย ให้อธิษฐานแล้วนำ
    น้ำมันนี้ทาเหนือปากแผล และบาดแผลนั้นก็จะหาย ตลอดถึงใช้ในการ
    ประสบอุบัติเหตุต่าง ๆ บาดแผลนั้นก็จะหายโดยเร็ว แม้เกี่ยวกับกระดูกหัก
    เส้งเอ็นตึงมึนชา ปวดเมื่อย บวม อักเสบกล้ามเนื้อ ให้อธิษฐานและนวด
    บริเวณที่มีอาการ ก็จะหายแลฯ
    4. ใช้ในทางแคล้วคลาดจากอันตรายต่าง ๆ เวลาเดินทางขึ้นรถลงเรือ
    ไปเหนือมาใต้ ให้อธิษฐานนำน้ำมันมนต์ติดตัวไปด้วยเสมอ ก็จะทำให้
    แคล้วคลาดจากอันตรายที่จะเกิดขึ้นเฉพาะหน้าได้แลฯ
    5. เมื่อมีน้ำมันมนต์เก็บไว้ยังบ้านเรือน ให้เก็บไว้ที่สูง ก็จะเกิดความร่มเย็น
    เป็นสุขแก่เจ้าของบ้าน ทั้งยังช่วยปัดเป่าภูตผีปีศาจได้ ถ้าลูกเด็กเล็กแดง
    ตกใจร้องไห้ยามค่ำคืน ให้อธิษฐานนำน้ำมันมนต์นี้ทาที่กระหม่อม ทาที่คอ
    ทาที่ลิ้นปี่(ลิ้นอก) ทาที่สะดือ ถ้าเกิดจากผีร้ายก็จะหายแลฯ
    6. น้ำมันมนต์นี้ใช้สารพัดประโยชน์ครอบจักรวาล หากใช้ในทางไหน
    โรคใด ทั้งภายนอกภายใน ให้อธิษฐานจิตก่อนใช้ทุกครั้ง โดยส่งจิตระลึก
    ถึงสาธุเจ้าครูบาถาวรเถร(เจ้าอาวาสองค์แรกของวัดหลวงศรีเตี้ย) เจ้า
    ตำหรับน้ำมันมนต์ และส่งจิตระลึกถึงหลวงปู่ครูบาสุรินทร์ สุรินโท
    ก็จะสมความปรารถนาทุกประการ

    น้ำมันมนต์จะสัมฤทธิ์ผลสมความมุ่งมาดปรารถนา ก็เมื่อผู้ได้รับให้
    ความเคารพเชื่อถือ ด้วยความจริงใจ ก็จะสมความปรารถนา
    ทุกประการ


    ขอขอบพระคุณแหล่งที่มา : http://www.teeneelanna.com/moojoomhao/home/space.php?uid=182&do=blog&id=1193
    และข้อมูลภาพจาก หนังสือ อมตะล้านนา มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84.3 KB
      เปิดดู:
      1,167
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.3 KB
      เปิดดู:
      1,165
    • 182_1303717840eFP3.jpg
      182_1303717840eFP3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.3 KB
      เปิดดู:
      1,109
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2016
  5. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    น้ำมันมนต์ หรือน้ำมันงาดำเตือนภัย ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในแดนล้านนา ครูบาสุรินทร์ วัดศรีเตี้ย จ.ลำพูน มาพร้อมกับใบฝอยเดิมๆ

    [​IMG]

    - เตือนภัย ร้าย
    - มหาอุตน์ ข่ามคงกระพัน
    - ถ่ายถอน ป้องกัน คุณไสย คุณคน ลมเพลมพัด
    - ป้องกันภูติผีปีศาจ สิ่งจัญไร อัปมงคล อุบาทว์ ทั้งปวง
    - เมตตามหาเสน่ห์ เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่เมตตา เมตตาค้าขาย
    - ใช้ทา นวดประสานกระดูกหัก ปวด พิษร้าย จากสัตว์ร้ายต่างๆ


    มีมาแบ่ง 10 ขวด ครับ

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    จองได้หน้ากระทู้ โอนแล้วแจ้งสลิป ที่อยู่ ไว้เลยครับ พร้อมจัดส่งให้เพื่อนสมาชิก

    *** รับประกันแท้ตลอดไป

    ขอบพระคุณครับ




    แบ่งบูชา ขวดละ 390 บาท ส่งฟรี ems


    จำนวนการจอง

    1 คุณ บัญญพนต์ ( นอกเวป)...จองครับ
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    8
    9
    10
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2016
  6. dumairport

    dumairport เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2012
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +1,577
    เบี้ยแก้ตัวที่ 8 หนึ่งตัว น้ำมันมนต์ 1 ขวด คร้บ
     
  7. ยอดคะน้า

    ยอดคะน้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2010
    โพสต์:
    947
    ค่าพลัง:
    +710
    จองน้ำมันมนต์ 1 ขวดครับ
     
  8. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    รับทราบการจองครับ...ขอบพระคุณครับ:cool:
     
  9. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    คุณ ยอดคะน้าจอง 1ขวด ครับ
     
  10. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    ท่าน phraedhammajak....จอง 1 ขวด ครับ:cool:
     
  11. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    1 พระผงปู่ปราบมาร ครูบาชัยวงศา ท่านอธิษฐาน ไว้เพื่อแก้ อาถรรพ์ เสริมดวงชะตา


    บูชา 250 บาท

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. ยอดคะน้า

    ยอดคะน้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2010
    โพสต์:
    947
    ค่าพลัง:
    +710
    แจ้งโอนครับ ส่งที่เดิมครับ ขอบคุณมากครับ


    ตามที่ ท่านได้ทำรายการโอนเงินผ่านบริการ K-Mobile Banking PLUS โดยมีรายละเอียด ดังนี้

    วันที่ทำรายการ: 21/09/2016 23:51:21
    เลขที่รายการ: 160921235179580
    โอนเงินจากบัญชี: XXX-3-46288-X
    ธนาคารผู้รับเงิน: ธนาคารทหารไทย
    เพื่อเข้าบัญชี: 621-2-15136-6
    ชื่อบัญชี: WATCHARACHAI
    จำนวนเงิน (บาท): 390.00
    ค่าธรรมเนียม (บาท): 25.00


    ธนาคารขอเรียนให้ทราบว่า ธนาคารได้ดำเนินการโอนเงินตามที่ท่านได้ทำรายการไว้เรียบร้อยแล้ว
     
  13. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    1 พระผง ฝังพลอยเสก เนื้อผงเกสร ผงธูป ผงพุทธคุณ 108 ปี 36 ครูบาชัยวงษา


    บูชา 250 บาท

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    ขอบคุณครับ...พรุ่งนี้จัดส่งให้ท่าน ครับ:cool::cool:
     
  15. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    1 แม่จามเทวี ออกวัดพระธาตุห้าดวง ครูบาชัยวงศ์ษาอธิษฐานจิต


    บูชา 350 บาท

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    รับทราบการจองครับ ท่าน:cool::cool:
     
  17. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    คุณ .dumairport..จอง 1 ขวด ครับ:cool:
     
  18. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    คุณ dumairport จองกล่องที่ 8 ครับ:cool:
     
  19. ปู สุเมธ

    ปู สุเมธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    518
    ค่าพลัง:
    +503
    จองน้ำมันมนต์ครูบาสุรินทร์ 1 ขวดครับ
     
  20. holy-amulet

    holy-amulet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2009
    โพสต์:
    249
    ค่าพลัง:
    +425
    จองน้ำมัน 2 ขวดครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...