ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,790
    ค่าพลัง:
    +3,201

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    25 ส.ค. 59 สวัสดี

    เช้านี้มีหลายภาพที่จะเล่าให้ฟัง...เห็นแถบหนังสือในไลน์ไม่แน่ใจว่า จะมีคนออกหรือคนเข้า ๑ ราย ตอนนั้นหันมาดูนาฬิกา 3.25 น.


    ภาพเตรียมอาหารใส่กล่องพล๊าสติก


    ภาพตุนขนมขบเคี้ยว วางไว้บนชั้น


    ภาพ พี่ตู่ เพื่อนรุ่นพี่วัดนวลนรดิศ ใส่สูทสีน้ำเงินเข้ม แบ็คกราวด์ด้านหลังเป็นน้ำสูงประมาณ ๑ เมตร


    ภาพนี้สำคัญที่เราคิดไม่ถึงคือ แถบข่าวด่วน ดาวหางพุ่งชนโลก


    คิดไปถึงประเทศเยอรมันทันที

    31 ส.ค. น่าวิตก!! อุกกาบาตพุ่งเฉียดโลกระยะประชิดไม่มีใครรู้ หอดูดาวส่องพบล่วงหน้าแค่วันเดียว

    เดอะซัน - สื่ออังกฤษรายงานในวันอังคาร (30 ส.ค.) ว่าอุกกาบาตลูกหนึ่งพุ่งผ่านโลกในระยะแค่ 50,000 ไมล์เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยที่เหล่านักดาราศาสตร์สังเกตเห็นล่วงหน้าแค่วันเดียว กระพือความกังวลว่าอาจมีสักวันที่อุกกาบาตพุ่งเข้าชนโลกและกวาดล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ ชนิดที่ว่าผู้คนไม่มีโอกาสได้สวดมนต์ภาวนากันแม้แต่น้อย

    เป็นเรื่องดีที่เชื่อว่าเหล่านักดาราศาสตร์ของนาซ่ากำลังคอยเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิดต่อหินอวกาศทำลายล้างที่ลอยล่องผ่านอวกาศทุกลูก แต่ความจริงได้ปรากฏแล้วว่าอาจมีอุกกาบาตบางลูกเล็ดลอดสายตา และอาจพุ่งชนโลกกวาดล้างชีวิตมนุษย์โดยที่ไม่ทันตั้งตัว

    เมื่อวันอาทิตย์ (28 ส.ค.) อุกกาบาตลูกใหญ่ชื่อว่า 2016 QA2 พุ่งผ่านโลกใกล้จนน่าขนลุก ภายในระยะ 50,000 ไมล์ (ราว 80,000 กิโลเมตร) แต่ที่น่ากังวลยิ่งกว่าก็คือมันเพิ่งถูกตรวจพบโดยหอดูดาวโซเนียในบราซิลหนึ่งวันก่อนหน้านั้น

    แม้อุกกาบาตลูกนี้ค่อนข้างเล็กมีความกว้างราว 25 ถึง 55 เมตร แต่มันก็อาจเพียงพอที่จะก่อความเสียหายแก่โลกหากว่ามันพุ่งเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ

    ข้อสันนิษฐานนี้ไม่ได้มองโลกในแง่ร้ายเกินไป เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุอุกกาบาตขนาดเล็กกว่านี้เล็กน้อยระเบิดกลางอากาศเหนือท้องฟ้าเมืองเซลยาบินสก์ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2013 ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 1,200 คน ขณะที่ประมาณการกันว่าอุกกาบาตที่สามารถกว้างล้างมนุษย์ได้จะต้องมีขนาดความกว้างราวๆ 0.6 ไมล์ (หรือราวๆ 1 กิโลเมตร)

    เหล่านักวิทยาศาสตร์สามารถระบุหินอวกาศทำลายล้างเหล่านี้ได้ราวๆ 95เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่อุกกาบาตลูกยักษ์สักลูกพุ่งเข้าชนโลกโดยที่มนุษย์ยังไม่ทันตั้งชื่อให้มันด้วยซ้ำ

    ที่มา..http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx…

    นาทะนาท ๙๗

    ป.ล. เกือบไปแล้วนะโยม

    ติดตามข่าวสารล่วงหน้าได้ที่ id taeng59
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 กันยายน 2016
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ญี่ปุ่นรายงานมีผู้สูญหาย 17 คน จากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่นไลออนร็อก

    [​IMG]

    โตเกียว 1 ก.ย. – เจ้าหน้าของญี่ปุ่นระบุว่า มีผู้สูญหาย 17 คน หลังพายุไต้ฝุ่นไลออนร็อกพัดถล่มทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน และอีกประมาณ 1,600 คน อยู่ในชุมชนที่ถูกตัดขาด

    พายุไต้ฝุ่นไลออนร็อก ซึ่งมีลมกระโชกแรงกว่า 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดถล่มด้านชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนในเมืองคุจิ และอีก 10 คน ในเมืองอิวะอิซึมิ โดย 9 คน ถูกพบเสียชีวิตภายในบ้านพักคนชราที่ประสบเหตุน้ำท่วม โดยรัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดอิวาเตะระบุถึงเหตุเสียชีวิตของผู้คนภายในบ้านพักคนชราดังกล่าวว่า เป็นความผิดพลาดในการออกคำสั่งอพยพ ในขณะที่หนังสือพิมพ์อาซาฮีชิมบุนของญี่ปุ่นรายงานว่า สถานบริการดูแลผู้สูงอายุดังกล่าวไม่มีแผนการอพยพรองรับกรณีการเกิดอุทกภัย

    ทั้งนี้ อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นดังกล่าวยังทำให้สะพานและถนนถูกทำลายและโดนกีดขวาง ทำให้มีผู้สูญหายจำนวน 17 คน โดยทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ผู้สูญหายดังกล่าวจะยังคงอยู่ในชุมชน ซึ่งถนนและการสื่อสารถูกตัดขาด.-สำนักข่าวไทย

    เตือนฟลอริดารับมือพายุเฮอร์มีน ที่จะกลายเป็นเฮอริเคนเมื่อขึ้นฝั่ง

    [​IMG]

    แทมปา 1 ก.ย.- นักอุตุนิยมวิทยาและเจ้าหน้าที่สหรัฐเตือนชาวรัฐฟลอริดา ให้เตรียมรับมือกับพายุเขตร้อนเฮอร์มีน ที่คาดว่าจะทวีกำลังขึ้นเป็นเฮอริเคน เมื่อขึ้นฝั่งทางตอนเหนือในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

    ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐเตือนเฮอริเคนทั่วทั้งรัฐฟลอริดาที่ยื่นไปในมหาสมุทรแอตแลนติก ทางฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ เพราะคาดว่าพายุจะกระหน่ำทั่วตอนเหนือของรัฐก่อนเบี่ยงไปทางตะวันออกเฉียงเหนือตลอดชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก อาจมีฝนตกหนักมากถึง 20 นิ้วในบางพื้นที่ และเกิดน้ำท่วมฉับพลันเป็นอันตรายถึงชีวิต คาดว่าพายุซึ่งมีความเร็วลม 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในขณะนี้จะทวีกำลังแรงขึ้นเมื่อขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดา นอกจากนี้ยังอาจส่งอิทธิพลถึงพื้นที่ริมฝั่งของรัฐจอร์เจีย รัฐนอร์ทแคโรไลนาและรัฐเซาท์แคโรไลนา

    คำเตือนดังกล่าวทำให้นายริค สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตั้งแต่วันพุธตามเวลาท้องถิ่น โรงเรียนตามชายฝั่งอ่าวเม็กซิโกยกเลิกกิจกรรมหลังเลิกเรียนวันพุธและงดการเรียนการสอนในวันพฤหัสบดี ขณะที่เมืองแทลลาแฮสซี ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐและเมืองออร์แลนโด ได้แจกจ่ายกระสอบทราย ให้ประชาชนกันน้ำท่วมจากฝนตกหนักที่คาดว่าจะต่อเนื่องไปจนถึงวันศุกร์.-สำนักข่าวไทย

    พลเรือนหลายประเทศในสิงคโปร์ติดเชื้อซิกา

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 1 ก.ย.- จีน อินเดีย และบังกลาเทศยืนยันว่าพลเรือนของตนที่อยู่ในสิงคโปร์ติดเชื้อไวรัสซิกา แต่อาการไม่รุนแรง

    กระทรวงต่างประเทศจีนแถลงวันนี้ว่า สถานทูตจีนในสิงคโปร์ได้รับแจ้งจากกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ว่า ชาวจีน 21 คน ในสิงคโปร์ได้รับการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อซิกา อย่างไรก็ดี อาการไม่รุนแรงและหลายคนเริ่มมีอาการดีขึ้นแล้ว

    ด้านกระทรวงต่างประเทศอินเดียยืนยันว่า ชาวอินเดีย 13 คน ในสิงคโปร์ตรวจพบว่าติดเชื้อซิกา เช่นเดียวกับข้าหลวงใหญ่บังกลาเทศในสิงคโปร์ที่เผยว่า ได้รับแจ้งจากกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ว่า นับจนถึงเที่ยงวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมามีชาวบังกลาเทศ 6 คน ในสิงคโปร์ ตรวจพบเชื้อซิกา อาการไม่รุนแรง มีทั้งคนที่เริ่มหายและหายดีแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    จีนตรวจเข้มกับผู้เดินทางมาจากสิงคโปร์

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 1 ก.ย. – เจ้าหน้าที่กองควบคุมโรคจีนแถลงวันนี้ว่า ทางการได้เพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรองด้านสุขภาพ สำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศที่มาจากสิงคโปร์ ซึ่งไวรัสซิกาแพร่ระบาด

    เว็บไซต์สำนักบริหาร ตรวจสอบและกักกันโรคของจีนมีแถลงการณ์ว่า นอกจากนี้จีนยังได้เพิ่มการตรวจสอบสินค้าขนส่งที่มาจากสิงคโปร์ด้วย ก่อนหน้านี้กระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า สถานทูตจีนในสิงคโปร์ได้รับการยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ว่า พลเมืองชาวจีน 21 คน ในสิงคโปร์ได้รับการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสซิกา แต่อาการไม่ถึงขั้นร้ายแรงและบางคนฟื้นตัวแล้ว .-สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซีย คัดกรองผู้เดินทางจากสิงคโปร์ ตรวจหาเชื้อไวรัสซิกา

    [​IMG]

    จาการ์ตา 1 ก.ย. – ทางการอินโดนีเซียออกมาตรการคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากสิงคโปร์ ซึ่งมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซิกา โดยมีรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้น และการติดเชื้อในหญิงตั้งครรภ์เป็นรายแรก

    นายออสการ์ พริมาดี โฆษกกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียกล่าววันนี้ว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข กำลังขอให้ทางกระทรวงการต่างประเทศออกประกาศ แนะนำให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสิงคโปร์ โดยไม่มีเหตุจำเป็น โดยเฉพาะหญิงตั้งครรภ์ หลังจากทางการสิงคโปร์เพิ่งออกแถลงการณ์ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิการายใหม่ 22 ราย อยู่ในพื้นเดียวกัน และมีรายงานการติดเชื้อในหญิงตั้งครรภ์เป็นรายแรกด้วย โดยแพทย์เชื่อว่า เชื้อไวรัสจะส่งผลกระทบต่อเด็กทารกในท้อง ทำให้เด็กมีศีรษะลีบ และมีการพัฒนาการที่ผิดปกติอย่างรุนแรง ทั้งนี้ สิงคโปร์รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาทั้งหมด 155 ราย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

    นายพริมาดีกล่าวว่า ได้มีการติดตั้งเครื่องมือถ่ายภาพความร้อน เพื่อวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้เดินทางที่ท่าเรือและท่าอากาศยานทั้ง 8 แห่ง ของอินโดนีเซียที่ให้บริการเดินทางไปยังสิงคโปร์ ซึ่งรวมถึงท่าอากาศยานในกรุงจาการ์ตา อีกทั้ง ผู้เดินทางจะถูกขอให้ทำแบบสอบถามเกี่ยวกับสุขภาพ เพื่อที่จะสามารถระบุอาการ และรายงานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้อย่างทันท่วงที อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในอินโดนีเซีย เว้นแต่มีหญิงชาวอินโดนีเซียในสิงคโปร์รายหนึ่งติดเชื้อดังกล่าว

    ด้านกระทรวงสาธารณสุขของมาเลเซียรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาเป็นรายแรกของประเทศวันนี้ โดยเป็นหญิง วัย 58 ปี ซึ่งเดินทางไปกลับมาจากสิงคโปร์ นายเอส สุบรามาเนียม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียกล่าวว่า ผู้ป่วยดังกล่าวเริ่มมีอาการผื่นขึ้นตามตัวเป็นเวลากว่าสัปดาห์ ก่อนที่จะถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสซิกาจากการตรวจปัสสาวะในเวลาต่อมา โดยที่มีลูกสาวเธอที่สิงคโปร์ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลอังกฤษ ตำหนิแพทย์ที่นัดหยุดงาน 5 วัน ว่าไร้ความรับผิดชอบ

    [​IMG]

    ลอนดอน 1 ก.ย.- นายเจเรมี ฮันต์ รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษตำหนิแพทย์จบใหม่ที่นัดหยุดงานนาน 5 วัน ว่าไร้ความรับผิดชอบ

    นายฮันต์ให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุบรรษัทกระจายเสียงอังกฤษ (บีบีซี) ว่า การแก้ไขความขัดแย้งคือการนั่งโต๊ะเจรจา ไม่ใช่การเผชิญหน้าและนัดหยุดงาน การที่แพทย์จบใหม่ซึ่งครอบคลุมแพทย์ที่เพิ่งจบการศึกษาไปจนถึงแพทย์ที่ทำงานเพียง 10 ปีเศษ นัดหยุดงานตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน ตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น.ตามเวลามาตรฐานสากล นานที่สุดนับตั้งแต่อังกฤษตั้งสำนักงานบริการสาธารณสุขเมื่อเกือบ 70 ปีก่อน จึงเป็นเรื่องที่ไร้ความรับผิดชอบอย่างสิ้นเชิง และจะทำให้ต้องยกเลิกการผ่าตัดคนไข้มากถึง 100,000 ราย

    สหภาพแรงงานของสมาคมการแพทย์อังกฤษเห็นชอบแผนหยุดงาน 5 วัน ครั้งใหม่ หลังจากที่แพทย์จบใหม่ได้หยุดงานไปแล้วหลายครั้งประท้วงสัญญาจ้างงานฉบับใหม่ที่รัฐบาลจะบังคับใช้ในเดือนหน้า โดยระบุว่าสัญญาใหม่ทำให้แพทย์ต้องทำงานหนักขึ้นนอกเวลางานปกติ ทำให้ชีวิตคนไข้เสี่ยงอันตราย สมาคมการแพทย์อังกฤษและรัฐบาลตกลงยุติการเผชิญหน้ากันเมื่อเดือนพฤษภาคม แต่สมาชิกสมาคมลงมติไม่ยอมรับเงื่อนไขตามสัญญาใหม่ อังกฤษมีแพทย์จบใหม่ราว 55,000 คน คิดเป็น 1 ใน 3 ของเจ้าหน้าที่แพทย์ทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย

    ระเบิดลูกปราย คร่าชีวิตคนกว่า 400 คน เมื่อปีก่อน

    [​IMG]

    ลอนดอน 1 ก.ย.- กลุ่มรณรงค์กำจัดระเบิดลูกปรายเผยว่า ปีที่แล้วมีผู้เสียชีวิตจากระเบิดลูกปราย 417 คน และกว่า 1 ใน 3 เป็นเด็ก

    พันธมิตรระเบิดลูกปราย (ซีเอ็มซี) ออกรายงานในวันนี้ก่อนที่จะมีการประชุมภาคีอนุสัญญาว่าด้วยระเบิดลูกปรายครั้งที่ 6 ที่นครเจนีวาระหว่างวันที่ 5-7 กันยายนว่า ผู้เสียชีวิต 248 คนอยู่ในซีเรีย 104 คนอยู่ในเยเมน 19 คนอยู่ในยูเครน ที่เหลืออยู่ใน สปป.ลาว เลบานอน อัฟกานิสถาน ชาด กัมพูชา ซาฮาราตะวันตก สาธารณรัฐนากอร์โน-คาราบัค

    รายงานระบุว่า ซีเรีย เยเมนและยูเครนล้วนไม่ใช่ภาคีอนุสัญญาที่มีผลบังคับใช้ในปี 2553 ห้ามใช้ เก็บ ผลิตและลำเลียงระเบิดลูกปราย กำหนดให้ต้องทำลายระเบิดลูกปรายที่มีอยู่ และเก็บกู้ระเบิดลูกปรายตามพื้นที่ที่ถูกหย่อนไว้ในทางอากาศหรือยิงด้วยปืนใหญ่ ระเบิดเหล่านี้จะปล่อยระเบิดขนาดเล็กกระจายในวงกว้าง แต่บางครั้งไม่ระเบิดและเป็นอันตรายต่อคนในพื้นที่โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่คิดว่าเป็นของเล่นเพราะมีสีสันสดใส ปัจจุบันอนุสัญญาว่าด้วยระเบิดลูกปรายมีประเทศที่ลงนามหรือให้สัตยาบันแล้วรวม 119 ประเทศ แต่ไม่มีไทยรวมอยู่ด้วย.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเม็กซิโก ประณามทรัมป์ เป็นภัยต่อประเทศ

    [​IMG]

    เม็กซิโกซิตี 1 ก.ย.- ประธานาธิบดีเอนรีเก เปญา เนียโตของเม็กซิโกประณามนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐว่าเป็นภัยต่อเม็กซิโก ทั้งที่เพิ่งกล่าวถึงการพบกันเมื่อวันพุธว่าเปิดกว้างและสร้างสรรค์

    ประธานาธิบดีเปญา เนียโตให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ด้วยสีหน้าไม่พอใจอย่างยิ่ง หลังจากถูกวิจารณ์เรื่องที่เชิญนายทรัมป์เข้าพบ ทั้งที่กล่าวถึงเม็กซิโกอย่างเสีย ๆ หาย ๆ ว่า นโยบายของนายทรัมป์เป็นภัยคุกคามเม็กซิโกอย่างใหญ่หลวง เขาไม่มีทางนิ่งเฉยอย่างแน่นอนและจะต้องตอบโต้ จึงได้บอกกับนายทรัมป์ไปว่า นโยบายของนายทรัมป์ไม่ใช่หนทางที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันของสองประเทศ

    ประธานาธิบดีเปญา เนียโตประณามนายทรัมป์ทั้งที่เพิ่งกล่าวถึงการพบกันเมื่อบ่ายวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่าเป็นไปอย่างเปิดกว้างและสร้างสรรค์ ขณะที่นายทรัมป์ยกย่องผู้นำเม็กซิโกว่าเป็นเพื่อนและประธานาธิบดีที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศในทางที่ดีและย้ำเรื่องที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน แม้ว่ายังยืนกรานเรื่องจะสร้างกำแพงบริเวณชายแดนเพื่อสกัดชาวเม็กซิโกลอบเข้าสหรัฐ โฆษกประธานาธิบดีเม็กซิโกกล่าวว่า นายทรัมป์เข้าใจถึงความกังวลของเม็กซิโก โดยได้แสดงออกถึงทัศนคติและการสนทนาที่ให้เกียรติ รวมถึงเรื่องการค้าที่นายทรัมป์ขู่จะยกเลิกข้อตกลงเขตการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (นาฟตา) หากได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    ดัชนีการผลิตจีน ดีดตัวแข็งแกร่งที่สุดในรอบเกือบ 2 ปี

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 1 ก.ย.- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนแถลงวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (พีเอ็มไอ) ซึ่งเป็นดัชนีวัดการผลิตอย่างเป็นทางการในจีนดีดตัวขึ้นสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี เมื่อเดือนก่อน อันเป็นผลจากการผลิตดีขึ้นและความต้องการเพิ่มขึ้น

    พีเอ็มไอเดือนสิงหาคมของจีนอยู่ที่ 50.4 จุด เพิ่มขึ้นจาก 49.9 จุดเมื่อเดือนกรกฎาคม สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2557 และสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดไว้ที่ 49.8 ตามการสำรวจของบลูมเบิร์กนิวส์ ภาคการผลิตของจีนมีปัญหาในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเพราะความต้องการในตลาดโลกซบเซา ประกอบกับมีกำลังการผลิตล้นจากการขยายโครงสร้างพื้นฐานอย่างรวดเร็ว

    นักวิเคราะห์ของเอ็นบีเอสชี้ว่า พีเอ็มไอเดือนสิงหาคมของจีนดีดตัวขึ้นตามการผลิตและความต้องการ รวมถึงการเดินหน้าปรับโครงสร้างให้ดีขึ้น แต่ยังคงมีแรงกดดันเรื่องการนำเข้าและส่งออกเนื่องจากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวเชื่องช้า บริษัทที่เอ็นบีเอสสำรวจร้อยละ 40 เผยว่ามีปัญหาเงินสดตึงตัว และมากกว่านั้นมีปัญหาเรื่องต้นทุนค่าจ้างและค่าโลจิติกส์สูงขึ้น พีเอ็มไอของบริษัทขนาดเล็กหดตัว สวนทางกับพีเอ็มไอของบริษัทขนาดใหญ่ที่ขยายตัว

    ด้านพีเอ็มไอไคซินที่เป็นของเอกชนและเน้นบริษัทขนาดเล็กในจีนลดลงจาก 50.6 จุดในเดือนกรกฎาคมเหลือ 50 จุด ในเดือนสิงหาคม นักวิเคราะห์ของไคซินชี้ว่า อาจเป็นผลจากการที่ทางการเข้มงวดนโยบายการคลังเชิงรุกเป็นการชั่วคราว หลังจากเห็นสัญญาณการฟื้นตัวเบื้องต้นในเดือนกรกฎาคม เศรษฐกิจจีนยังคงเผชิญแรงกดดันเชิงลบ รัฐบาลจึงต้องให้การสนับสนุนเพื่อประคองการเติบโตต่อไป.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวที่แม่ลาว เชียงราย ขนาด 1.6 ริกเตอร์

    [​IMG]

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงาน อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 1.6 ริกเตอร์ เบื้องต้นไม่ได้รับความเสียหาย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2559 เวลา 01.22 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 1.6 ริกเตอร์ ลึก 2 กิโลเมตร บริเวณ อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย เบื้องต้นไม่ได้รับรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ.2559

    เตือนจุดเสี่ยงริมแม่น้ำเจ้าพระยา 7 จังหวัด จับตาระดับน้ำ

    [​IMG]

    สำนักชลประทานที่ 12 ออกประกาศเตือนพื้นที่เสี่ยงริมเจ้าพระยา 7 จังหวัด เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ

    นายฎรงค์กร สมตน ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 12 เขื่อนเจ้าพระยา ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ได้ออกประกาศแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำบริเวณลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 1 ไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี, ชัยนาท, สิงห์บุรี, อ่างทอง, สุพรรณบุรี, พระนครศรีอยุธยา, ลพบุรี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดชัยนาท ความว่า ในช่วงวันที่ 27 - 30 สิงหาคม 2559 ร่องมรสุมได้พาดผ่านภาคเหนือของประเทศ

    ทำให้เกิดน้ำหลากจากพื้นที่ตอนบนของลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ในอัตราเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นจนส่งผลกระทบกับพื้นที่ริมน้ำตั้งแต่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท - ต.บางหลวงโดด อ.บางบาล และ ต.บ้านกระทุ่ม ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้สำนักงานชลประทานที่ 12 จะควบคุมปริมาณการไหลของน้ำผ่านเขื่อนเจ้าพระยา ให้อยู่ในเกณฑ์ 900 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ด้วยการบริหารจัดการน้ำเข้าพื้นที่ชลประทานโดยไม่ให้กระทบกับพื้นที่การเกษตร

    อย่างไรก็ตาม หากมีฝนตกลงมาเพิ่มจนทำให้มีปริมาณน้ำสูงหลากผ่านมากกว่า 900 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จะแจ้งให้ทราบต่อไป เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำ จึงได้ขอให้จังหวัดที่อยู่ในภาวะเสี่ยงตามประกาศแจ้งเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริษัท ห้าง ร้าน เช่น แพร้านอาหาร งานก่อสร้างเขื่อนป้องกันริมตลิ่ง รวมถึงประชาชนที่อาศัยริมฝั่งแม่น้ำเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ.2559

    แม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านอ่างทอง เพิ่มระดับต่อเนื่อง

    [​IMG]

    แม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านอ่างทอง เพิ่มระดับขึ้น ผู้ว่าฯ เผย ยังไม่ได้รับผลกระทบ แต่ต้องจับตาต่อเนื่อง

    สถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง เพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง หลังมีฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน และเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ระบายน้ำลงท้ายเขื่อนสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยที่หน้าศาลากลางจังหวัดโดยที่สถานีโทรมาตรบางแก้ว C7 บริเวณหน้าศาลกลางจังหวัดอ่างทองอยู่ที่ 3.14 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 เมตร

    ด้าน นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ทางเขื่อนเจ้าพระยา ปล่อยมวลน้ำลงมาทางแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง ประมาณ 700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้น้ำเพิ่มปริมาณมากขึ้น แต่ยังไม่มีผลกระทบในพื้นที่ในจังหวัดอ่างทอง แต่ถ้าเขื่อนเจ้าพระยาปล่อยปริมาณน้ำ 1,200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จะส่งผลกระทบในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ทำให้บ้านเรือนที่อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อน้ำล้นตลิ่ง โดยทีตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก ซึ่งเป็นพื้นที่แอ่งกระทะได้รับผลกระทบเป็นจุดแรกของจังหวัดอ่างทอง

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ.2559

    เชียงใหม่ยันไม่พบเชื้อไวรัสซิการะบาดในพื้นที่เพิ่ม

    [​IMG]

    นายกเทศมนตรีสันทรายหลวง จ.เชียงใหม่ ยันไม่พบเชื้อไวรัสซิกา ระบาดในพื้นที่เพิ่ม วอนอย่าตระหนก

    นายนที ดำรงค์ นายกเทศมนตรีตำบลสันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณีพบการระบาดของไวรัสซิกา ในเขตพื้นที่หลายตำบลของอำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่ นั้น ขอยืนยันว่า เขตพื้นที่ของเทศบาลตำบลสันทรายหลวง เป็นเขตที่ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกา แม้ว่าจะเคยตรวจพบ 2 ราย ที่เป็นครั้งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 โดยพบว่าเป็นชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลสันทรายหลวง เดินทางไปยังจังหวัดเพชรบูรณ์ และติดเชื้อกลับมา จนเทศบาลฯ ได้ประกาศให้เป็นเขตควบคุมโรค

    และดำเนินการคุมเข้มตามมาตรฐานสากล ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจนไม่พบการแพร่ระบาดในพื้นที่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นข่าวที่ปรากฏว่า มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวน 7 ราย และในเขตของเทศบาลตำบลสันทรายหลวง ด้วยนั้น เป็นข้อมูลเดิม ซึ่งไม่มีการระบาดเพิ่ม และขณะนี้ผู้ป่วยที่พบก่อนหน้านี้ ทางสาธารณสุข ยืนยันว่า ทุกรายหายเป็นปกติแล้ว และไม่พบการป่วยเพิ่มแต่อย่างใด จึงไม่อยากให้ตื่นตระหนกและสื่อสารข้อมูลที่ผิดไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ.2559

    ปธ.ชมรมโรงสีพิจิตร ชี้ราคาข้าวเปลือกขยับขึ้น

    [​IMG]

    พิจิตร ประธานชมรมโรงสี ส่งสัญญาณราคาข้าวเปลือกขยับสูงขึ้น ปัจจัยเกิดจากไทยขายข้าวฟิลิปปินส์ 1 แสนตัน

    นางมิ่งขวัญ พุกเปี่ยม หรือ เจ๊หนิง ประธานชมรมโรงสีข้าวจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ราคาข้าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รับซื้อข้าวเปลือกในราคาที่ต่ำกว่า 8,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ต่ำที่สุดในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา แต่วันนี้ส่งสัญญาณข่าวดีถึงชาวนาพิจิตร ว่า ราคาข้าวเปลือกวันนี้รับซื้ออยู่ที่ตันละ 8,200 บาท ที่ความชื้น 15% และมีแนวโน้มไปในทางที่ดี เนื่องจากข้อมูลล่าสุด ประเทศไทยชนะการประมูลขายข้าวให้กับประเทศฟิลิปปินส์ จำนวน 1 แสนตัน อีกทั้งในช่วงนี้หลายพื้นที่ของประเทศไทยรวมถึงในเขตจังหวัดพิจิตร นาข้าวก็ถูกน้ำท่วม

    ซึ่งอาจส่งผลให้ข้าวเปลือกเข้าสู่โรงสีในปริมาณน้อยลง ซึ่งก็จะเป็นผลให้ราคาข้าวเปลือกอาจขยับสูงขึ้น ส่วนปริมาณข้าวเปลือกในช่วงนี้ชาวนาเริ่มเก็บเกี่ยวข้าวนำมาขายโรงสี ภาพโดยรวมประมาณวันละ 1 พันตัน โดยแนะนำเพิ่มเติมว่า ชาวนาจะอยู่รอดต้องทำนาแบบเกษตรอินทรีย์และต้องหาวิธีลดต้นทุนการผลิตรวมถึง ลด ละ เลิก การใช้สารเคมีปลูกข้าวพันธุ์ดีมีคุณภาพปลอดจากสารพิษให้เป็นที่ต้องการของตลาดโลกก็จะสามารถชนะคู่แข่งได้

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ.2559

    เขื่อนลำตะคองเฮ! ฝนตกต่อเนื่องน้ำกักเก็บเพิ่ม

    [​IMG]

    เขื่อนลำตะคอง เฮ! ฝนตกต่อเนื่องส่งผลน้ำไหลเข้ากว่า 3 ล้านลูกบาศก์เมตร คาดกลางเดือน ก.ย. รับได้เต็มที่

    นายสุทธิโรจน์ กองแก้ว ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์ปริมาณน้ำภายในเขื่อนลำตะคอง หลังช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เขื่อนลำตะคองมีน้ำไหลเข้าเฉลี่ยประมาณ 2-3 ล้านลูกบาศก์เมตร

    ล่าสุด มีปริมาณน้ำกักเก็บอยู่ที่ 59 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 18 ของความจุกักเก็บ 314 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อนมานั้น ตนคิดว่ายังไม่เพียงพอ เพราะปริมาณฝนที่ตกลงมาส่วนใหญ่ยังคงตกลงมาในพื้นที่ท้ายเขื่อน แต่หากคิดในมุมของเกษตรกรก็จะเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ท้ายเขื่อนต้องการใช้น้ำเพื่อการเพาะปลูก อีกทั้งยังส่งผลดีต่อโรงผลิตน้ำประปาในพื้นที่ท้ายเขื่อนที่มีอยู่กว่า 100 แห่ง ที่จะสามารถสูบน้ำจากปริมาณฝนที่ตกลงมาเข้าแหล่งกักเก็บเพื่อใช้ในการผลิตประปา

    อย่างไรก็ตาม จากการรวบรวมข้อมูลปริมาณฝนที่ตกลงมาในจังหวัดนครราชสีมา และเขื่อนลำตะคอง พบว่า จะสามารถรับปริมาณน้ำเต็มที่ได้ในช่วงกลางเดือนกันยายนของทุก ๆ ปี ซึ่งจะสอดคล้องกับการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2559 เป็นต้นไป จะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ.2559

    ชาวพังงาทยอยเข้าบ้านเรือน-เจ้าหน้าที่ยังแจ้งเตือน

    [​IMG]

    ชาวพังงา ทยอยเข้าบ้านเรือน พร้อมกับทำความสะอาด ด้านเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวัง หลังปริมาณน้ำสะสมยังสูงกว่าปกติ

    ความคืบหน้า กรณีน้ำท่วมในพื้นที่หมู่ 2 บ้านน้ำเค็ม และหมู่ 4 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะที่ซอยธารทองใต้ บางส่วนต้องใช้เรือแทนรถ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาฝนหยุดทิ้งช่วงและน้ำทะเลไม่หนุน ทำให้น้ำที่ท่วมลดลงแต่ชาวบ้านยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะนี้ทางกรมอุตุนิยมวิทยายังแจ้งเตือน และน้ำบริเวณคลองบางม่วง มีปริมาณสูงขึ้นและยังคงมีสีขุ่น หลังจากมวลน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาบ้านดอกแดงไหลลงคลองบางม่วง เพื่อระบายลงสู่ทะเล

    ล่าสุด ประชาชนได้ช่วยกันทางความสะอาดบ้านจากคราบโคลน เศษไม้ ที่ไหลมากับน้ำเป็นจำนวนมาก แต่ยังคงเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูง พร้อมทั้งนำเรือท้องแบนมาจอดไว้ใกล้บ้าน เพื่อความปลอดภัย ซึ่งขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน เพราะหวั่นเกรงว่าน้ำป่าจะไหลหลากเข้ามาอีก เนื่องจากในพื้นที่มีปริมาณน้ำฝนสะสมสูงกว่าปกติอยู่

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ.2559

    พิจิตรน้ำป่าไหลท่วม ชาวบ้านเปิดศึกทะเลาะวิวาท

    [​IMG]

    พิจิตร น้ำป่าไหลท่วม ชาวบ้านเปิดศึกทะเลาะวิวาทอีกฝ่ายหนึ่ง อยากเร่งระบายน้ำ อีกฝ่ายหนึ่งอยากกักตุนน้ำ สุดท้ายทหารเจรจา

    พ.ท.คมจักร ชัยชนะ สัสดีอำเภอเมืองพิจิตร และ นายสุรเดช โสพิณ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองพิจิตร พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านจาก ต.ย่านยาว ต.รังนก ต.โรงช้าง ได้ลงพื้นที่ร่วมกันระงับเหตุหลังจากทราบว่าชาวนาจาก 3 ตำบล ประมาณ 60 คน เกิดข้อพิพาททะเลาะกัน สาเหตุเนื่องจากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณน้ำมาก และน้ำได้ท่วมนาข้าวของชาวบ้าน ในหมู่ 8 ต.ย่านยาว อยากระบายน้ำออกจากนาให้ไหลไปทางคลองโพธิ์ และคลองโนน ที่มีความยาวคลอง 16 กม. ผ่าน 3 ตำบล

    แต่ปรากฏว่า ชาวนาของ ต.รังนก ที่อยู่กลางคลองกลับมาก่อกำแพงปูนกั้นขวางทางน้ำ เพื่ออยากเก็บน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้ง แต่ฝ่ายที่อยู่ต้นคลองอยากให้ระบายน้ำ สุดท้ายต้องเดือดร้อน ฝ่ายทหารและฝ่ายปกครองต้องร่วมกันเข้าเจรจา สุดท้ายได้ข้อยุติหน้าฝนฤดูน้ำหลากให้เปิดทางน้ำ แต่ถ้าถึงหน้าแล้งจะยอมให้ปิดกั้นเพื่อกักเก็บน้ำ เรื่องจึงยุติลงได้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯพยากรณ์เย็นทั่วไทย ฝนลดลง กทม.ฝนมากร้อยละ 70%

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศเย็น ประเทศไทยฝนลดลง กทม.ฝนมากร้อยละ 70

    กรมอุตุนิยมวิทยา ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 01 กันยายน 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทย มีปริมาณฝนลดลงแต่การกระจายคงเดิมในระยะนี้ สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนตกในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จับตาเตือนภัย "เตือนเกษตรกรรับมืออากาศแปรปรวน"

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/XIILwDnr140" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    เผยแพร่เมื่อ 31 ส.ค. 2016​

    ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั่วไทยมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และตกหนักบางแห่ง แต่คาดการณ์ว่าหลังจากนี้ปริมาณฝนทางตอนบนจะลดลง ซึ่งสภาพอากาศที่แปรปรวนเช่นนี้ เกษตรกรที่ปลูกพืชเลี้ยงสัตว์ จึงต้องเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงนี้ไว้ด้วย ไปติดตามรายละเอียดเรื่องนี้ได้ในจับตาเตือนภัย

    ติดตามเราได้ที่
    Website : ดูสด LIVE ข่าวย้อนหลัง ไทยรัฐ TV และ ย้อนหลัง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ทุกวัน - ไทยรัฐทีวี ช่อง32
     
  6. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    จาการ์ตา 1 ก.ย. – ทางการอินโดนีเซียออกมาตรการคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากสิงคโปร์ ซึ่งมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซิกา โดยมีรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้น และการติดเชื้อในหญิงตั้งครรภ์เป็นรายแรก

    นายออสการ์ พริมาดี โฆษกกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียกล่าววันนี้ว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข กำลังขอให้ทางกระทรวงการต่างประเทศออกประกาศ แนะนำให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสิงคโปร์ โดยไม่มีเหตุจำเป็น โดยเฉพาะหญิงตั้งครรภ์ หลังจากทางการสิงคโปร์เพิ่งออกแถลงการณ์ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิการายใหม่ 22 ราย อยู่ในพื้นเดียวกัน และมีรายงานการติดเชื้อในหญิงตั้งครรภ์เป็นรายแรกด้วย โดยแพทย์เชื่อว่า เชื้อไวรัสจะส่งผลกระทบต่อเด็กทารกในท้อง ทำให้เด็กมีศีรษะลีบ และมีการพัฒนาการที่ผิดปกติอย่างรุนแรง ทั้งนี้ สิงคโปร์รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาทั้งหมด 155 ราย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

    นายพริมาดีกล่าวว่า ได้มีการติดตั้งเครื่องมือถ่ายภาพความร้อน เพื่อวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้เดินทางที่ท่าเรือและท่าอากาศยานทั้ง 8 แห่ง ของอินโดนีเซียที่ให้บริการเดินทางไปยังสิงคโปร์ ซึ่งรวมถึงท่าอากาศยานในกรุงจาการ์ตา อีกทั้ง ผู้เดินทางจะถูกขอให้ทำแบบสอบถามเกี่ยวกับสุขภาพ เพื่อที่จะสามารถระบุอาการ และรายงานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้อย่างทันท่วงที อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในอินโดนีเซีย เว้นแต่มีหญิงชาวอินโดนีเซียในสิงคโปร์รายหนึ่งติดเชื้อดังกล่าว

    ด้านกระทรวงสาธารณสุขของมาเลเซียรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาเป็นรายแรกของประเทศวันนี้ โดยเป็นหญิง วัย 58 ปี ซึ่งเดินทางไปกลับมาจากสิงคโปร์ นายเอส สุบรามาเนียม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียกล่าวว่า ผู้ป่วยดังกล่าวเริ่มมีอาการผื่นขึ้นตามตัวเป็นเวลากว่าสัปดาห์ ก่อนที่จะถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสซิกาจากการตรวจปัสสาวะในเวลาต่อมา โดยที่มีลูกสาวเธอที่สิงคโปร์ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

    07:40 1 ก.ย. 59 สวัสดี

    ได้ยิน...อินโดจะแย่แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นอะไร ?

    นาทะนาท ๙๗
     
  7. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    2 ก.ย.59

    เช้าได้ฟังข่าวทางทีวีว่าเกิดแผ่นดินไหวที่ นิวซีแลนด์ 7 ริกเตอร์

    นาทะนาท ๙๗
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ที่นิวซีแลนด์ แต่ไม่เกิดความเสียหายรุนแรง

    [​IMG]

    เวลลิงตัน 2 ก.ย. – เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.1 ที่บริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของนิวซีแลนด์ ในช่วงเช้าตรู่วันนี้ ทำให้เกิดคลื่นสึนามิขนาดเล็ก แต่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

    ภายหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว ประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณริมชายฝั่งอพยพขึ้นสู่ที่สูงหลังมีประกาศเตือนคลื่นสึนามิ ในขณะที่เกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว หรือ อาฟเตอร์ช็อคติดตามมาอีกหลายระลอก บางครั้งมีความแรงขนาดเกือบ 6.0 อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุไม่ถึง 3 ชั่วโมงประชาชนก็ได้รับคำแนะนำให้กลับบ้านได้ หลังจากที่ตรวจพบคลื่นสึนามิขนาดความสูง 30 เซ็นติเมตร

    แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงเตือนว่า ยังจะเกิดกระแสน้ำแรงและกระแสน้ำไหลแปรปรวนในบริเวณใกล้ชายฝั่ง ในขณะเดียวกันไม่มีรายงานการบาดเจ็บหรือความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐรายงานก่อนหน้านี้ว่า เกิดแผ่นดินไหวบริเวณนอกชายฝั่งนิวซีแลนด์ ที่ระดับความลึกราว 30 กิโลเมตรเท่านั้น โดยเกิดขึ้นเมื่อเวลา 4.37 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 23.37 น. ตามเวลาในประเทศไทย ศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองกิสบอร์น ซึ่งมีประชากรราว 45,000 คน ราว 167 กิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย

    ชี้ประชาชน 2,600 ล้านคน อยู่ในเขตเสี่ยงไวรัสซิกาในแอฟริกาและเอเชีย

    [​IMG]

    ปารีส 2 ก.ย. – คณะนักวิจัยเตือนว่า ประชาชนอย่างน้อย 2,600 ล้านคน หรือประมาณ 1 ใน 3 ของประชากรโลก อาศัยอยู่ในพื้นที่บางส่วนของแอฟริกาและเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเป็นเขตที่อาจกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อไวรัสซิกาแห่งใหม่

    คณะนักวิจัยกล่าวในรายงานที่ตีพิมพ์ในวารสารแลนเซต อินเฟกเชียส ดิสีสเซส ว่า คนกลุ่มนี้เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในส่วนของโลกที่ยังไม่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสซิกา แต่ด้วยสภาพภูมิอากาศและมียุงมากมายที่เชื้อไวรัสจะสามารถฟักตัว ขยายพันธุ์และแพร่กระจาย จนเกิดการระบาดอย่างที่เคยเกิดขึ้นในทวีปอเมริกาและแคริเบียน โดยจากการประเมินแล้ว ประชากรโลกที่อยู่ในเขตที่มีความเสี่ยงสูง ได้แก่ อินเดีย จีน อินโดนีเซีย ไนจีเรีย ปากีสถาน และบังกาเทศ

    อย่างไรก็ตาม แนวทางนี้เป็นการประเมินความเป็นไปได้ในทางทฤษฎีเท่านั้น การที่เชื้อไวรัสซึ่งมียุงเป็นพาหะนี้จะแพร่ระบาดในประเทศเหล่านี้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญที่ไม่ทราบ นั่นก็คือ ประชากรในประเทศเหล่านี้มีภูมิคุ้มกันหรือไม่ ก่อนหน้านี้ มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในแอฟริกาและเอเชีย แต่ไม่มีผู้ใดทราบว่า มีการระบาดมากพอที่ประชาชนจะสร้างภูมิคุ้มกันได้หรือไม่ และที่ยังเป็นปริศนาอีกก็คือว่า ภูมิคุ้มกันเชื้อไวรัสซิกาสายพันธุ์จากแอฟริกาจะสามารถต้านทานเชื้อไวรัสซิกาสายพันธุ์เอเชียหรือไม่.-สำนักข่าวไทย

    เกิดระเบิดฆ่าตัวตายที่ศาลในปากีสถาน มีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ 50 คน

    [​IMG]

    เปชาวาร์ 2 ก.ย. – ตำรวจปากีสถานรายงานว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุโจมตีศาลในเมืองมาร์ดานเมื่อเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิต 10 คน และบาดเจ็บอีก 40 คน

    นายตำรวจระดับสูงของปากีสถานเปิดเผยว่า คนร้ายปาระเบิดมือหลายลูกก่อนที่จะจุดชนวนระเบิดที่เสื้อท่ามกลางฝูงชนจำนวนมากภายในศาล แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน ในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 2 นาย แต่ยังไม่มีกลุ่มหรือบุคคลใดออกมายอมรับเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีในครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากเมื่อ 3 สัปดาห์ ก่อนเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายครั้งใหญ่ในเมืองเควตตา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ทำให้นักฎหมายเสียชีวิตไปหลายสิบคน

    นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ในวันศุกร์นี้ยังเกิดเหตุโจมตีในพื้นที่ของชาวคริสเตียนในเมืองเปชาวาร์ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองมาร์ดานไปทางตะวันตก 60 กิโลเมตร.- สำนักข่าวไทย

    พนักงานนับล้านคนประท้วงเรื่องค่าจ้าง และแผนปฏิรูปเศรษฐกิจในอินเดีย

    [​IMG]

    นิวเดลี 2 ก.ย. – พนักงานในภาคสาธารณะหลายล้านคนผละงานทั่วประเทศในอินเดียวันนี้ เพื่อประท้วงนโยบายนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ที่ต้องการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ และขอให้ปรับค่าจ้างขั้นต่ำเพิ่มขึ้นเพราะไม่เพียงพอ

    ผู้จัดงานกล่าวคาดว่า พนักงานถึง 150 ล้านคน จากภาคสาธารณะต่างๆ เช่น พยาบาล ธนาคาร อุตสาหกรรม และเหมืองถ่านหิน รวมถึงร้านแผงลอยและลูกจ้างรายวันจะเข้าร่วมการผละงานทั่วประเทศเป็นเวลา 24 ชั่วโมงในวันนี้ สหภาพแรงงานรายใหญ่ 10 แห่ง เรียกร้องให้ผละงานประท้วงภายหลังจากนายอรุณ เจตลี รัฐมนตรีคลังกับแกนนำสหภาพยังไม่สามารถตกลงกันเรื่องอัตราค่าจ้างขั้นต่ำได้

    แกนนำสหภาพหอการค้าอินเดียกล่าวว่า การประท้วงครั้งนี้เพื่อคัดค้านรัฐบาลกลาง และคิดว่าจะประสบความสำเร็จร้อยเปอร์เซนต์ นอกจากนี้ แรงงานยังเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกแผนปิดกิจการโรงงานที่ผลผลิตไม่ดี ระดมเงินลงทุนจากต่างชาติในบางอุตสาหกรรม และการขายหุ้นในบริษัทของรัฐ ซึ่งหลายฝ่ายเกรงว่าการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ จะกระทบการจ้างงานของพวกเขา .-สำนักข่าวไทย

    ซัมซุงระงับขายกาแลคซี่ โน้ต 7 จากปัญหาแบตเตอรี่ระเบิด

    [​IMG]

    โซล 2 ก.ย. – ซัมซุง ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและมือถือยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้ ประกาศระงับการขายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ กาแลคซี่ โน้ต 7 หลังมีรายงานเแบตเตอรี่ระเบิด

    นายโคห์ ดอง-จิน หัวหน้าฝ่ายธุรกิจโทรศัพท์มือถือของซัมซุงกล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุแบตเตอรี่ของเครื่องกาแลคซี่ โน้ต 7 ระเบิด โดยยอมรับว่า ตัวแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ดังกล่าวมีปัญหาจริง โดยนายโคห์ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกล่าวว่า บริษัทจะชดใช้บรรดาผู้เสียหาย ด้วยการจัดหาเครื่องใหม่ให้เป็นการทดแทน ด้านบริษัทแจ้งว่า จะจัดหาเครื่องทดแทนสำหรับโทรศัพท์ที่ขายไปแล้วให้พร้อมภายใน 2 สัปดาห์ ทั้งนี้ ซัมซุงได้รับการยืนยันเครื่องที่มีปัญหาแล้ว 24 เครื่อง

    ความวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัยของสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ โน้ต 7 ส่งผลให้บริษัทต้องระงับการส่งออกโทรศัพท์รุ่นดังกล่าว และเลื่อนแผนการวางขายในอีกหลายประเทศในแถบยุโรป รวมถึง ฝรั่งเศส โดยยังไม่มีกำหนดว่าจะนำกลับมาวางขายอีกเมื่อใด สมาร์ทโฟน กาแลคซี่ โน้ต 7 เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม โดยล่าสุดมียอดขายสูงกว่า 1 ล้านเครื่องในหลายประเทศ ซึ่งรวมถึงเกาหลีใต้ และสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    ไต้ฝุ่นถล่มญี่ปุ่นตายเพิ่มเป็น 14 ศพแล้ว

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 2 ก.ย.-ยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นไลออนร็อค ที่โหมกระหน่ำพื้นที่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 14 ศพแล้ว อิทธิพลของไต้ฝุ่นไลออนร็อค ส่งให้น้ำในแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นออกมาท่วมบ้านเรือน ชุมชนหลายแห่งจมอยู่ใต้น้ำ

    เมืองอิวาอิซูมิ ได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นไลออนร็อคมากที่สุด มีผู้เสียชีวิตถึง 12 คน ชาวบ้านกว่า 1,000 คน ตามชุมชนต่างๆในจังหวัดอิวาเตะ ยังคงถูกตัดขาดขณะเดียวกัน ผู้คนในญี่ปุ่นต้องเผชิญกับไต้ฝุ่นอีกลูกหนึ่ง คือไต้ฝุ่นน้ำเทินที่กำลังมุ่งหน้าสู่ตอนใต้ของเกาะคิวชู ด้วยกำลังลมถึง 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง .-สำนักข่าวไทย

    เฮอริเคนเฮอร์มีนทวีกำลัง จ่อถล่มชายฝั่งรัฐฟลอริดา

    [​IMG]

    สหรัฐ 2 ก.ย. – พายุเฮอริเคนเฮอร์มีน ทวีกำลังขึ้นต่อเนื่อง เคลื่อนที่ด้วยกำลังลมสูงถึง 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขณะเข้าใกล้ชายฝั่งรัฐฟลอริดา

    ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐระบุศูนย์กลางพายุอยู่ห่างจากตะวันตกของเมืองซีดาร์ คีย์ รัฐฟลอริดา ประมาณ 170 กิโลเมตร คาดจะเคลื่อนเข้าชายฝั่งรัฐฟลอริดาในช่วงค่ำวันนี้ หรือเช้าตรู่วันพรุ่งนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะส่งผลให้เกิดคลื่นสูงจนก่อให้เกิดอันตราย ฝนตกหนัก และน้ำท่วม. -สำนักข่าวไทย

    สิงคโปร์เร่งกำจัดเชื้อไวรัสซิกา หลังมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้น

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 2 ก.ย. – ทางการสิงคโปร์ประกาศเชิญชวนประชาชนให้ใช้ยากันยุง ขจัดสิ่งอุดตันในท่อระบายน้ำ และสวมเสื้อแขนยาว เพื่อปกป้องตนเองจากการถูกยุงกัด เนื่องจากจำนวนผู้เชื้อไวรัสซิกาในประเทศพุ่งสูงถึง 151 รายแล้ว

    กระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติสิงคโปร์ออกแถลงการณ์ร่วมยืนยันวานนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิการายใหม่ภายในประเทศเพิ่มอีก 31 ราย ส่งผลให้มีสิงคโปร์มีจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด 151 ราย โดยเป็นหญิงตั้งครรภ์ 2 ราย ในแถลงการณ์ยังระบุอีกว่า รัฐบาลสิงคโปร์มีเป้าหมายที่จะลดจำนวนผู้ติดเชื้อลง โดยการลดจำนวนประชากรยุง และทำลายวงจรการติดเชื้อ

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการแจกใบปลิวเชิญชวนให้ชาวเมืองทายากันยุง ขจัดสิ่งอุดตันในท่อระบายน้ำ และสวมเสื้อแขนยาว เพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น ขณะที่นายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง ของสิงคโปร์โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ควานนี้ ระบุว่า ชาวสิงคโปร์ควรใช้ความระมัดระวัง และควรเข้ารับการตรวจ หากมีการแสดงอาการติดเชื้อไวรัสดังกล่าว เขากล่าวอีกว่า การป้องกันที่ดีที่สุดคือการกำจัดยุง และทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ทั่วทั้งสิงคโปร์.-สำนักข่าวไทย

    ฟลอริดาพบยุงมีเชื้อไวรัสซิกา โทษดอกสับปะรดสีเป็นแหล่งเพาะพันธุ์

    [​IMG]

    ไมแอมี 3 ก.ย. – ทางการรัฐฟลอริดาของสหรัฐพบเชื้อไวรัสซิกาในยุง 3 กลุ่มที่ถูกดักจับได้บริเวณเมืองไมแอมีบีช ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในสหรัฐ และโทษดอกสับปะรดสีที่ทำให้ควบคุมประชากรยุงได้ยาก

    นายกเทศมนตรีเขตไมแอมี-เดดกล่าวว่า ดอกสับปะรดสีที่เบ่งบานในสวนพฤกษชาติในเมืองไมแอมีบีชสร้างปัญหาอย่างมาก เนื่องจากไม้ประดับสีสันสวยงามดังกล่าวเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงอันดับหนึ่ง อีกทั้ง ยุงที่ถูกดักจับได้ในสวน ยังติดเชื้อไวรัสซิกาอีกด้วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เมืองไมแอมีบีชกำลังจัดการดอกสับปะรดสี และเตือนให้ชาวเมืองช่วยกันเด็ดดอกไม้ หรือชำระล้างทุกครั้งหลังฝนตก เพื่อไม่ให้ถูกใช้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงได้ ส่วนสวนพฤกษชาติดังกล่าวยังคงปิดการให้บริการ นอกจากนี้ จากอิทธิพลของพายุเฮอริเคนเฮอร์มีน ซึ่งทำให้ฝนตกมากขึ้นในพื้นที่รัฐฟลอริดา ผู้ว่าการของรัฐจึงสั่งการให้ทางเขตปฏิบัติการพ่นสเปรย์ทางอากาศจากเฮลิคอปเตอร์โดยทันทีตามคำแนะนำของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (ซีดีซี)

    ด้านกรมการเกษตรและบริการผู้บริโภคของฟลอริดาแถลงว่า สามารถดักจับยุง ซึ่งเป็นพาหะของเชื้อไวรัสซิกาได้บริเวณพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเซาธ์บีช ขณะที่โฆษกซีดีซีกล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่พบแหล่งยุงมีเชื้อไวรัสซิกาในสหรัฐ.- สำนักข่าวไทย

    พายุเฮอริเคนเฮอร์มีนพัดถล่มชายฝั่งรัฐฟลอริดา

    [​IMG]

    คาร์ราเบลล์ 3 ก.ย. – พายุเฮอริเคนเฮอร์มีนเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณเขตบิ๊กเบนในรัฐฟลอริดาของสหรัฐเมื่อเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น นับเป็นพายุเฮอริเคนลูกแรกที่พัดกระหน่ำพื้นที่ในช่วงกว่าทศวรรษที่ผ่านมา

    ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐระบุว่า พายุเฮอริเคนเฮอร์มีน ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 1 โดยมีความเร็วลมประมาณ 129 กิโลเมตรต่อชั่วโมงพัดกระหน่ำพื้นที่ทางตะวันออกของเมืองเซนต์มาร์กส์ในรัฐฟลอริดาเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 12.30 น. ตามเวลาประเทศไทย พายุดังกล่าวทำให้เกิดคลื่นซัดฝั่งสูง 3.6 เมตร และมีปริมาณน้ำฝนสูงถึง 10 นิ้ว ส่งสัญญาณอันตรายจากอุทกภัยตามเส้นทางที่พายุพัดผ่าน ซึ่งรวมถึงเมืองแทลลาแฮสซี เมืองเอกของรัฐฟลอริดาที่ไม่ได้ประสบภัยพายุเฮอริเคนเลย นับตั้งแต่ประสบภัยพายุเคทเมื่อปี 2528

    รายงานระบุว่า เมื่อเวลา 02.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 13.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย พายุเฮอริเคนเฮอร์มีนมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากด้านตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองแทลลาแฮสซีราว 56 กิโลเมตร และกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือค่อนไปทางเหนือด้วยความเร็วประมาณ 23 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีการคาดการณ์ว่า พายุดังกล่าวจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน ก่อนเคลื่อนเข้าสู่รัฐจอร์เจีย แคโรไลนา และชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ซึ่งจะทำให้มีโอกาสเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมรุนแรง

    ก่อนหน้านี้ รัฐฟลอริดาประสบกับพายุเฮอริเคนครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2548 จากพายุเฮอริเคนวิลมา ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 3 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และสร้างความเสียหายกว่า 23,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 796,000 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย

    สหประชาชาติประณามเหตุระเบิดสถานทูตจีนในคีร์กีซสถาน

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 2 ก.ย. – คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ แถลงประณามเหตุก่อการร้ายระเบิดโจมตีสถานทูตจีนในคีร์กีซสถาน และเรียกร้องให้หาตัวกลุ่มผู้กระทำผิดและผู้สนับสนุนมาลงโทษตามกฎหมาย

    แถลงการณ์ประณามของยูเอ็นได้รับการลงมติเห็นชอบจาก 15 สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงฯเมื่อค่ำวันพฤหัสบดี โดยเรียกร้องให้ทุกประเทศร่วมมือกับทางการคีร์กีซสถานในการสอบสวน ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุขับรถยนต์พุ่งเข้าใส่ทางเข้าสถานทูตจีน ในกรุงบิชเคกของคีร์กีซสถานเมื่อวันอังคารและกดระเบิดขึ้น ทำให้มือระเบิดเสียชีวิต และพนักงานที่สถานทูตบาดเจ็บ 3 คน แถลงการณ์คณะมนตรีความมั่นคงฯระบุว่า การก่อการร้ายใดและที่ใดก็ตามถือว่าเป็นอาชญากรรม รวมถึงสถานทูตและสถานกงสุลซึ่งเป็นหลักปฏิบัติว่าละเมิดไม่ได้ .-สำนักข่าวไทย

    อิตาลีเผยว่าในรอบ 5 วัน ช่วยผู้อพยพได้ 14,000 คน จากทะเล

    [​IMG]

    โรม 2 ก.ย. – หน่วยยามฝั่งอิตาลีแถลงว่า ผู้อพยพจำนวน 1,725 คน ได้รับความช่วยเหลือนอกชายฝั่งลิเบียเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้มีผู้อพยพจำนวนรวมอย่างน้อย 14,000 คน ที่ได้รับความช่วยเหลือนับตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์

    เจ้าหน้าที่ยามฝั่งอิตาลีกล่าวว่า กลุ่มผู้อพยพที่ได้รับความช่วยเหลือจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเดินทางมาด้วยเรือเล็ก 16 ลำ และได้รับความช่วยเหลือจากเรือกองทัพเรืออิตาลี กองเรือกู้ภัยสหภาพยุโรป เรือหน่วยงานนอกภาครัฐ และเรือพาณิชย์ที่ผ่านมาอีก 2 ลำ ทั้งนี้ สภาพอากาศที่ดีในฤดูร้อนทำให้จำนวนผู้พยายามอพยพออกนอกประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งรวมถึงผู้อพยพจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ 6,500 คน ที่ได้รับความช่วยเหลือเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และพบเสียชีวิต 3 คน บนเรือในวันพุธ ขณะที่อิตาลีเป็นแหล่งรองรับผู้อพยพจำรวนมากที่ต้องการเข้ามาลี้ภัยทางประเทศยุโรปเหนือ กระทรวงมหาดไทยอิตาลีรายงานว่า อิตาลีมีผู้ขอลี้ภัยจำนวน 148,000 คน ในศูนย์อพยพ เปรียบเทียบกับปีก่อน 103,000 คน ในปี 2558 และจำนวน 66,000 คน ปี 2557 .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • t5.jpg
      t5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.2 KB
      เปิดดู:
      579
    • 2-9-2559-11-47-43.jpg
      2-9-2559-11-47-43.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.6 KB
      เปิดดู:
      593
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พบรถนมถูกขโมยซุกบึ้ม 80 กิโลที่นราฯ-เจ้าหน้าที่กู้ทัน

    [​IMG]

    คืบหน้ารถขนนมโรงเรียนถูกปล้นที่ จ.ปัตตานี พบทำเป็นคาร์บอมบ์ระเบิดถังแก๊ส 80 กก. ที่ อ.แว้ง นราธิวาส จนท. เก็บกู้ได้

    คืบหน้าเหตุระเบิดที่ในเขตเทศบาล อ.แว้ง จ.นราธิวาส และพบรถยนต์ต้องสงสัยจอดห่างจากจุดระเบิด 100 เมตร ใกล้บ้านพักของผู้กำกับการ สภ.แว้ง นั้น เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด เข้าตรวจสอบ พบเป็นรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอนซ์ ตอนเดียว กบ 8028 นราธิวาส ซึ่งเป็นทะเบียนปลอม และจากการตรวจสอบประวัติรถตรงกับคันเดียวที่คนร้าย 6 คน ปล้นรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอนซ์ ตอนเดียว ดัดแปลงหลังให้เป็นตู้แช่นม ทะเบียนรถ บธ-1426 ปัตตานี เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา แต่คนร้ายได้ถอดเอาหลังคารถออกและสวมทะเบียนปลอมจอดติดกับกำแพง ภายในรถพบถังแก๊ส ประกอบระเบิด 80 กิโลกรัม พร้อมด้วยถังน้ำมัน 6 แกลลอน เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ก่อนยิงทำลาย

    ขณะที่ พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าได้ชี้แจงเหตุคนร้ายปล้นชิงรถส่งนมโรงเรียนจากพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี แล้วนำไปประกอบระเบิดเพื่อก่อเหตุในพื้นที่ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เมื่อเช้านี้ หลังเกิดเหตุทุกหน่วยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา รวมถึงแจ้งให้พี่น้องประชาชนร่วมติดตามในทุกช่องทาง จนกระทั่งประชาชนแจ้งพบรถยนต์ต้องสงสัยดังกล่าว แก่เจ้าหน้าที่นำไปสู่การยืนยันจากผู้ซึ่งรับผิดชอบในรถคันดังกล่าวว่า ลักษณะรูปพรรณรถดังกล่าว เป็นรถที่ถูกจี้ขโมยไปจริงจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ EOD พบ ระเบิดบรรจุในถังแก๊สหุงต้ม ขนาด 15 กิโลกรัม น้ำหนักบรรจุในถังแก๊ส ประมาณ 80 กิโลกรัม - ใช้ระบบตั้งเวลา - ถังน้ำมัน จำนวน 6 ถัง ซึ่งทางผู้ก่อเหตุรุนแรงตั้งใจจะให้เกิดการระเบิดและก่อให้เกิดเพลิงไหม้จากเหตุการณ์ดังกล่าว

    ด้าน พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นหูเป็นตาในการป้องกันเหตุดังกล่าว ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่สามารถเก็บกู้ระเบิด ในครั้งนี้ไว้ได้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2559

    น้ำในคลองเปรมประชากรเน่าปลาเริ่มตาย

    [​IMG]

    น้ำในคลองเปรมประชากรเน่า ปลาหน้า วัดเวฬุวัน ต.บางพูด อ.เมือง จ.ปทุมธานี เริ่มลอยตาย

    ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านหน้าวัดเวฬุวัน ต.บางพูด อ.เมือง จ.ปทุมธานี ว่า น้ำในคลองเปรมประชากร เกิดเน่าเสียหลังฝนตกใหญ่มาหลายวัน ทำให้ปลาหน้าวัดลอยคอขึ้นมาหาอากาศหายใจ และมีบางส่วนว่ายไปหาน้ำดีซึ่งอยู่ห่างจากวัดทำให้มีประชาชนนำปืนมายิงปลาที่ลอยคอเหนือน้ำกันเป็นจำนวนมาก จากการสอบถาม พระโสภณ อ้นประดิษฐ์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า น้ำเน่าเสียมาเป็นอาทิตย์แล้ว ทำให้ปลาสวาย ที่อยู่หน้าวัดลอยคอมาขึ้นมาหาอากาศหายใจกันเป็นจำนวนมาก และปลาบางส่วนก็ว่ายหนีไปหาน้ำสะอาด ทำให้ชาวบ้านนำปืนยิงปลา มาทำเป็นอาหารบางครั้งปลาถึงขนาดน็อกน้ำตายก็มี

    ด้าน นางกุลประภา เกดมา คนขายอาหาร บอกว่า ก่อนที่น้ำในคลองจะเน่า ทางวัดขายอาหารปลาได้วันละ 20 กระสอบ ตั้งแต่น้ำในคลองเน่าขายอาหารปลาได้วันละ 8-9 กระสอบเท่านั้น เพราะประชาชนมาให้อาหารปลากันน้อยลง ทั้งนี้น่าจะเกิดจากที่พักรอบ ๆ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ปล่อยน้ำเสียลงมาในคลองและบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งปล่อยน้ำเสียลงมาในคลอง น้ำทั้งหมดจะไหลลงคลองเปรมประชากร ผ่านหน้าวัดเวฬุวัน ซึ่งอยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนตำบลบางพูด ฝากหน่วยงานเข้ามาดำเนินการด่วนก่อนที่ปลาจะตายหมดหน้าวัด

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2559

    เกาะล้านขยะล้นจำนวนมาก สร้างมลพิษทางกลิ่น

    [​IMG]

    เกาะล้าน ขยะล้นนับหมื่นตัน สร้างมลพิษทางกลิ่น ประธานสภาเมืองพัทยา ระบุยังไม่เข้าข่ายวิกฤติมากนัก

    จากกรณีที่มีประชาชนในพื้นชุมชนบ้านเกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้ร่วมตรวจสอบปัญหาขยะมูลฝอยบนพื้นที่เกาะล้านจำนวนมาก บริเวณเขานมหน้าหาดแสม ซึ่งสร้างปัญหามลพิษทางกลิ่น และภาพลักษณ์ที่เสียหายในพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยจากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่ดังกล่าวมีกองขยะกองสุมสะสมรวมอยู่เป็นจำนวนมาก และมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยการขนถ่ายขยะที่ใช้เรือบรรทุกข้ามฟากจากพื้นที่เกาะล้านกลับเข้าสู่ฝั่งยังมีปัญหานั้น

    ล่าสุด นายชวลิต ประดิษฐ์พฤกษ์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานแขวงเกาะล้าน กล่าวว่า ในส่วนของปัญหาขยะมูลฝอยนั้น ที่ผ่านมา มีปริมาณขยะอยู่วันละ 15-20 ตัน ซึ่งจะมีการขนถ่ายโดยเรือบรรทุกจากเกาะสู่ฝั่งเพื่อกำจัด แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ด้วยสภาพของเรือขนถ่ายที่เกิดการชำรุดจึงทำให้การใช้งานเหลือเพียง 1 ลำ ซึ่งจะสามารถบรรทุกขยะได้เพียงวันละ 20-24 ตันเท่านั้น ขณะที่ในส่วนของปริมาณขยะกลับเพิ่มสูงขึ้นตามอัตราของนักท่องเที่ยวจนปัจจุบันมีปริมาณสูงกว่าวันละ 50 ตัน

    จึงส่งผลให้เกิดปัญหาขยะตกค้างไม่สามารถขนถ่ายได้หมด เป็นเหตุให้ต้องจัดหาพื้นที่เพื่อมารองรับในการพักขยะเป็นการเบื้องต้น ซึ่งต่อมาเมืองพัทยาได้พิจารณาให้ใช้พื้นที่จำนวน 12 ไร่ บริเวณเขานมเป็นสถานที่พักขยะ แต่จากปริมาณการเก็บขนที่ไม่สอดคล้องกับปริมาณขยะที่เกิดขึ้นจึงทำให้มีขยะตกค้าง และสะสมขึ้นเรื่อยๆจนขณะที่มีปริมาณขยะกองสุมรวมเป็นจำนวนกว่า 30,000 ตันแล้ว

    ด้าน นายอนันต์ อังคณาวิสัย ประธานสภาเมืองพัทยา ระบุว่าปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะขยะมูลฝอยก็ยังคงไม่เข้าข่ายวิกฤติมากนัก เนื่องจากพื้นที่ยังคงรองรับขยะได้อีกระยะเวลาหนึ่ง แต่ก็คงนิ่งนอนใจไม่ได้ การเข้ามาตรวจสอบครั้งนี้ก็เพื่อตรวจดูข้อเท็จจริง เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาการจัดสรรงบประมาณเข้ามาแก้ไข

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2559

    น้ำเจ้าพระยาเพิ่มระดับปริ่มตลิ่ง จับตาโผงเผง-บางบาล

    [​IMG]

    แม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มระดับขึ้นต่อเนื่อง ชลประทานเร่งผันเข้าเขื่อน แต่ยังเสี่ยงล้นตลิ่ง จับตา คลองโผงเผง - บางบาล แนะเฝ้าระวังแต่อย่าตื่นตระหนก

    นายฎรงศ์กร สมตน ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 12 เขื่อนเจ้าพระยา ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา บริเวณจุดวัดน้ำสถานีนครสวรรค์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวัดได้ที่ 869 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที นอกจากนี้ ยังมีน้ำจากแม่น้ำสะแกกรังไหลลงมารวมกันในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ จ.อุทัยธานี อัตรา 300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ด้วย

    ด้าน สำนักชลประทาน ได้บริหารจัดการผันน้ำเข้าไปยังพื้นที่เขื่อน รวมถึงจุดที่ยังมีความต้องการ สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นอาจส่งผลทำให้ปริมาณน้ำสูงขึ้นจนอยู่ในระดับปริ่มริมตลิ่ง โดยมีจุดที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ ชาวบ้านที่อาศัยริมคลองโผงเผง และ คลองบางบาล เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต้ำ จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะน้ำเอ่อล้นเข้าท่วม นอกจากนี้ ในส่วนของจังหวัดซึ่งมีลักษณะภูมิประเทศอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ก็ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์เช่นกัน แม้ว่ามวลน้ำดังกล่าวจะไม่มากเท่ากับปี 2554 แต่หากมีปริมาณฝนร่วมด้วย อาจทำให้บ้านเรือนราษฎร แพ ร้านอาหาร หรือ สิ่งก่อสร้างทุกชนิดริมแม่น้ำ รวมถึงลำคลองสาขาต่าง ๆ ได้รับผลกระทบ

    อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ทางสำนักชลประทานที่ 12 ได้ออกประกาศแจ้งเตือนผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี,ชัยนาท, สิงห์บุรี, อ่างทอง, สุพรรณบุรี, พระนครศรีอยุธยา, ลพบุรี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดชัยนาท เพื่อให้เตรียมการรับมือล่วงหน้า แต่ไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนกว่าเหตุการณ์จะรุนแรงเหมือนปี 2554

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2559

    เขื่อนระบายน้ำพิมาย เร่งเปิดประตูหลังระดับสูงขึ้น

    [​IMG]

    เขื่อนระบายน้ำพิมาย โคราช เร่งเปิดประตูระบายน้ำ หลังระดับเพิ่มสูงขึ้นจนล้น พร้อมแจ้งเตือนประชาชน

    หลังจังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้ปริมาณน้ำไหลลงสู่พื้นที่ต่ำ ยังอำเภอพิมาย ซึ่งที่เป็นพื้นที่ที่รองรับน้ำจากตัวเมืองนครราชสีมา ก่อนที่จะไหลลงไปสู่แม่น้ำมูล ล่าสุดพบว่าปริมาณน้ำเหนือโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ (เขื่อนระบายน้ำพิมาย) เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนล้นประตูระบายน้ำท้ายเขื่อน ส่งผลให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำการเปิดประตูระบายน้ำ จำนวน 2 บาน สูงบานละ 50 เซนติเมตร มีน้ำไหลผ่านอยู่ที่ประมาณ 1,600,000 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน และประตูระบายน้ำที่ระบายลงสู่คลองส่งน้ำจำนวน 2 บาน สูงบานละ 1 เมตร มีปริมาณน้ำไหลผ่านอยู่ที่ประมาณ 75,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน รวมปริมาณน้ำที่ไหลผ่านประตูระบายน้ำทั้ง 4 บาน อยู่ที่ประมาณวันละ 2,300,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

    ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่เขื่อนระบายน้ำพิมาย ได้มีการประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำให้ติดตามการแจ้งเตือนของผู้นำชุมชนในการติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนในพื้นที่ต่ำได้รับความเดือดร้อน แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ปริมาณน้ำที่ส่งออกไปนั้นจะไม่กระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่ำอย่างแน่นอน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2559

    ชาวโผงเผงเฝ้าระวังรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง

    [​IMG]

    ชาวบ้านโผงเผง จ.อ่างทอง เฝ้าระวังรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง หลังชลประทาน 12 ออกประกาศแจ้งเตือน

    ชาวบ้านผู้เลี้ยงปลากระชังในตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เฝ้าระวังเร่งป้องกันแพปลาในแม่น้ำหลังเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยการนำเชือกมาผูกรั้งกระชังยึดกับหลักบนตลิ่ง พร้อมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังสำนักงานชลประทานที่ 12 และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ในแถบลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ให้แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา เกษตรกรที่ประกอบอาชีพประมง มีพื้นที่เพาะปลูก หรือเลี้ยงสัตว์บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ว่า จากระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวอาจส่งผลกระทบกับบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา

    ด้าน นางอารีย์ เมฆย้อย อายุ 50 ปี ผู้เลี้ยงปลากระชัง หมู่ 5 ตำบลโผงเผง กล่าวว่า ตนเองได้สังเกตว่าระดับน้ำในคลองโผงเผงเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวมาตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว จึงได้ไปหาซื้อเชือกมาผูกยึดกระชังปลากับเสาหลักบนตลิ่งให้เกิดความแน่นหนามากขึ้น พร้อมดึงกระชังปลาเข้าใกล้ตลิ่งให้มากที่สุด เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดจากกระแสน้ำ

    สอดคล้องกับ นางสมบุญ ไพโรจน์ อายุ 57 ปี ผู้เลี้ยงปลากระชัง หมู่ 6 ตำบลโผงเผง เปิดเผยว่า หลังจากระดับน้ำในคลองโผงเผงได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว ตนเองได้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์โดยการสั่งทรายนำมาถ่วงกระชังปลาให้มีน้ำหนัก พร้อมกับได้ไปซื้อเชือกมาเพิ่มเพื่อนำไปผูกยึดกระชังปลากับเสาหลักบนตลิ่งให้มีความหนาแน่นยิ่งขึ้น ในส่วนของปลาที่เลี้ยงอยู่ในกระชังยังไม่ได้รับผลกระทบ ซึ่งตนเองคิดว่าสามารถที่จะปรับตัวรับกับกระแสน้ำใหม่ได้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2559

    เร่งกู้ภาพยางอีสาน หลังบริษัทระดับโลกไม่รับซื้อ

    [​IMG]

    กยท.สุรินทร์ เร่งกู้ภาพลักษณ์ยางพาราอีสาน หลัง 2 ค่ายล้อรถยนต์ระดับโลก ประกาศไม่รับซื้อผลผลิต

    หลังมีกระแสข่าว บริษัท มิชลิน และ บริสโตน 2 ค่ายยางล้อรถยนต์ระดับโลก ประกาศไม่รับซื้อผลผลิตยางพาราในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย เพราะพบว่ากว่าร้อยละ 80 ของพื้นที่มีการใช้กรดซัลฟิวริกให้น้ำยางจับตัว ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพและอายุการใช้งานของยางล้อรถยนต์ให้มีอายุการใช้งานสั้นลง นอกจากนี้ กรดดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่ออายุต้นยาง จากเดิมที่มีอายุการกรีดนาน 30 ปี เหลือแค่ 15 ปีเท่านั้น

    ล่าสุด เจ้าหน้าที่ของการยางแห่งประเทศไทย จ.สุรินทร์ (กยท.จ.สุรินทร์) ได้ฝากประชาสัมพันธ์ ให้เกษตรกรชาวสวนยางพารา หันมาใช้ กรดฟอร์มิก หรือ กรดอินทรีย์ความเข้มข้น 94% ซึ่งเป็นกรดอ่อน แทนกรดซัลฟิวริก เนื่องจากกรดฟอร์มิก ไม่ทำลายคุณสมบัติของยางพารา ไม่ทำลายสภาพแวดล้อม และสามารถระเหยได้ง่ายไม่ตกค้างในดินเหมือนกรดซัลฟิวริกที่มีกำมะถันสูง ถึงแม้กรดฟอร์มิก จะมีราคาสูงกว่ากรดซัลฟิวริก 3-4 เท่าตัวก็ตาม โดยกรดฟอร์มิก มีจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไป ในราคาแกลลอนละประมาณ 230-270 บาท ทั้งนี้ เพื่อช่วยกันกู้ภาพลักษณ์และคุณภาพของยางพาราคาภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้กลับคืนมา

    ด้าน นายชัยพันธุ์ สารภี หัวหน้าแผนกพัฒนานิเทศเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กยท.จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า เกษตรกรส่วนใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือนิยมทำยางก้อนถ้วยขาย เนื่องจากขั้นตอนง่ายไม่ยุ่งยาก แต่จะมีสิ่งเจือปนเยอะกว่า โดยเฉพาะเศษฝุ่นละอองและเปลือกไม้ที่เกษตรกรกรีดตกลงไปและไม่ได้เก็บออก ซึ่งหากเกษตรกรใช้กรดซัลฟิวริก จะเกิดการตกค้างอยู่ภายในก้อนยาง ทำให้เกิดปัญหายางไม่มีคุณภาพดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2559

    เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกา เพิ่มอีก 2 ราย

    [​IMG]

    จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาเพิ่มอีก 2 ราย - เสียชีวิตจากไข้เลือดออกเพิ่มอีก 1 ราย

    นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานล่าสุดจากรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ว่า ผลตรวจจากห้องปฏิบัติการยืนยันการพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสซิกา จำนวน 2 ราย ปี เป็นนักศึกษาหญิง อายุ 18 ปี เริ่มป่วย 27 สิงหาคม 2559 เข้ารับการตรวจวันที่ 30 สิงหาคม 2559 ทราบผลการตรวจติดเชื้อไวรัสซิกา วันที่ 1 กันยายน 2559 และรายที่สองเป็นเพศหญิง อายุ 74 ปี เริ่มป่วยวันที่ 31 สิงหาคม 2559 เข้ารับการตรวจวันเดียวกัน ทราบผลการตรวจวันที่ 1 กันยายน 2559 ทั้ง 2 คน อยู่ในพื้นที่ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย ซึ่งขณะนี้ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข (EOC) จังหวัดเชียงใหม่ ได้ปฏิบัติการตามแนวทางที่ศูนย์ฯ กำหนดไว้ รวมขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ป่วยไวรัสซิกา แล้ว 9 ราย หายป่วยแล้ว 7 ราย ทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ 3 ตำบลของอำเภอสันทราย ได้แก่ ตำบลสันพระเนตร, ตำบลหนองหาร และตำบลหนองแฝก

    ขณะที่สถานการณ์ไข้เลือดออกของจังหวัด ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นเด็กอายุ 9 ขวบ ในพื้นที่อำเภอหางดง รวมขณะนี้เชียงใหม่มีผู้ป่วยไข้เลือดออกกว่า 2,933 ราย เสียชีวิตแล้วรวม 3 ราย ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกพื้นที่กำกับดูแลป้องกันโรคไข้เลือดออกและไวรัสซิกาอย่างใกล้ชิดตามแผนสอบสวนโรคและดำเนินมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มงวด ตามมาตรฐานสากลในพื้นที่รัศมีโดยรอบที่พักอาศัยของผู้ป่วยด้วย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2559

    อุตุฯเผยไทยฝนลดลง ขณะ กทม.ร้อยละ 70 เปอร์เซนต์

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศช่วงเย็น ไทยมีปริมาณฝนลดลงในระยะนี้ ขณะ กทม. ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 เปอร์เซนต์

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 2 กันยายน 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทย มีปริมาณฝนลดลงในระยะนี้ สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนตกในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น. วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2559

    ที่มา วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เผยเกาหลีเหนือน้ำท่วมหนัก

    [​IMG]

    โซล 3 ก.ย.- สำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) ของเกาหลีเหนือ รายงานว่า เกิดน้ำท่วมเพราะฝนตกหนักในสัปดาห์นี้ ประชาชนสูญหาย 15 คน และไร้ที่อยู่อาศัยอีกหลายหมื่นคน

    เคซีเอ็นเอ รายงานว่า แม่น้ำตูเมนที่กั้นระหว่างเกาหลีเหนือ จีน กับรัสเซีย น้ำล้นตลิ่งจนท่วมหนักสุดเท่าที่เคยมีมา จังหวัดฮัมกยองเหนือที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือมีประชาชนสูญหาย 15 คน หลายเทศมณฑล รวมทั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษราซอน น้ำท่วมจนเสียหายหนัก บ้านเรือนกว่า 17,000 หลัง เสียหายทั้งหมดหรือบางส่วน ประชาชน 44,000 คน ต้องอพยพไปยังที่พักชั่วคราว หลังเกิดฝนตกหนักถึง 32 เซนติเมตร ตั้งแต่เช้าวันอังคารต่อเนื่องจนถึงเที่ยงวันศุกร์ ทางการกำลังช่วยเหลือประชาชนและจะประเมินความเสียหายต่อไป ทั้งนี้ เกาหลีเหนือเคยประสบอุทกภัยและภาวะแห้งแล้งหลายครั้ง จนเกิดภาวะอดอยาก ระหว่างปี 2537-2541.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นเตรียมรับมือไต้ฝุ่นน้ำเทิน ที่จะขึ้นฝั่งเกาะทางใต้

    [​IMG]

    โตเกียว 3 ก.ย.- ญี่ปุ่นเตรียมรับมือไต้ฝุ่นน้ำเทินที่กำลังมุ่งหน้ามายังเกาะคิวชู ทางใต้ของประเทศ โดยเตือนให้ระวังลมแรงและฝนตกหนักในวันนี้ หลังจากที่เพิ่งถูกไต้ฝุ่นไลออนร็อกกระหน่ำพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือเมื่อต้นสัปดาห์ก่อน มีผู้เสียชีวิต 15 คน

    สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นแจ้งว่า ไต้ฝุ่นน้ำเทินกำลังมุ่งหน้าขึ้นเหนือตรงมายังเกาะคิวชูด้วยความเร็วลมกระโชกสูงสุด 198 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะนี้เคลื่อนตัวอยู่ใกล้เกาะอามามิที่อยู่ระหว่างเกาะโอกินาวากับเกาะคิวชู จึงได้แจ้งเตือนให้ระวังลมแรง ฝนตกหนัก และน้ำท่วมบนเกาะคิวชู ส่วนไต้ฝุ่นไลออนร็อก ที่ขึ้นฝั่งจังหวัดทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นเมื่อเย็นอังคาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 คน สูญหายอยู่ 9 คน ฝนที่ตกหนักทำให้น้ำในแม่น้ำล้นตลิ่ง ประชาชนราว 1,000 คนในชุมชนการเกษตรถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเพราะน้ำท่วม ทางการเร่งส่งเฮลิคอปเตอร์ไปมอบน้ำ อาหาร และสิ่งของที่จำเป็นให้แก่ชุมชนเหล่านั้น

    ไต้ฝุ่นไลออนร็อกเป็นไต้ฝุ่นลูกที่สามที่กระหน่ำพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นในรอบ 10 วัน ต่อจากไต้ฝุ่นมินดุลเลและไต้ฝุ่นคอมปาซุที่คร่าชีวิตคนไป 2 คน.-สำนักข่าวไทย

    เฮอริเคนเฮอร์มีนคร่าชีวิต 1 คน ก่อนอ่อนกำลังขณะออกจากรัฐฟลอริดา

    [​IMG]

    ไมแอมี 3 ก.ย.- เฮอริเคนเฮอร์มีนโค่นต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้ม ขณะพัดผ่านรัฐฟลอริดาด้านชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก ทำให้ต้นไม้ล้มทับคนจรจัดเสียชีวิต 1 คน นอกจากนี้ยังทำให้น้ำท่วมถนนหลายสาย ก่อนอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนและเคลื่อนตัวลงใต้

    นายริค สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา แถลงว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำงานกันตลอดทั้งคืน ช่วยผู้ตกค้างเพราะน้ำท่วมสูงในเทศมณฑลปาสโกและเทศมณฑลเฮอร์นันโด สิ่งสำคัญขณะนี้คือความปลอดภัย ขอให้ทุกคนเฝ้าระวังน้ำท่วมริมฝั่งและคลื่นลมแรงในทะเลที่เสี่ยงเป็นอันตรายถึงชีวิต และขอให้ประชาชนอยู่ห่างจากจุดน้ำท่วมที่มีเสาไฟฟ้าโค่น ขณะที่ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้มีประมาณ 253,000 คน

    เฮอริเคนเฮอร์มีนขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดา เมื่อเวลา 01.30 น. วันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 12.30 น. วันศุกร์ ตามเวลาในไทย ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 04.00 น. วันเสาร์ ตามเวลาในไทย พายุเคลื่อนตัวอยู่ห่างจากเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 50 กิโลเมตร โดยเคลื่อนตัวไปตามชายฝั่งด้านมหาสมุทรแอตแลนติก ด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีความเร็วลมสูงสุด 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐ เตือนว่า อาจเกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง (สตอร์มเซิร์จ) ขึ้นได้ รวมทั้งอาจทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วม และทอร์นาโด ทางชายฝั่งตะวันออก ช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่วันเสาร์ไปจนถึงวันจันทร์หน้า ซึ่งเป็นวันแรงงาน และเป็นการสิ้นสุดฤดูร้อนอย่างไม่เป็นทางการด้วย.-สำนักข่าวไทย

    ผู้ป่วยซิกาในสิงคโปร์พุ่งเกือบ 200 คน

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 3 ก.ย.-จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในสิงคโปร์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น 189 รายแล้ว ขณะที่ยูเอ็นประกาศเตือนการเดินทางมายังแถบเอเชีย ส่วนที่ฮ่องกงประกาศเตือนประชาชน ให้ระมัดระวังการเดินทางไปยังประเทศที่มีการระบาดของไวรัสซิกา

    ทางการฮ่องกงเตือนว่า สตรีมีครรภ์หรือผู้ที่วางแผนจะตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงการไปยังพื้นที่ที่กำลังมีการระบาดของไวรัสซิกา ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงประเทศสิงคโปร์ ส่วนชาวฮ่องกงที่อยู่ในสิงคโปร์อยู่แล้วก็ควรหาทางป้องกันยุง และจะมีการตรวจหาอาการติดเชื้อไวรัสซิกาในผู้ที่เดินทางกลับเข้าฮ่องกงด้วย ขณะที่สภาการท่องเที่ยวฮ่องกง รายงานว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นกรุ๊ปทัวร์ไปสิงคโปร์ลดลงมากถึงร้อยละ 80 ในช่วงหลายวันมานี้ ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของซิกาในสิงคโปร์ ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 189 ราย หลังจากที่มีการพบผู้ติดเชื้อครั้งแรกเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน

    องค์การอนามัยโลก ระบุว่า นับตั้งแต่ปี 2550 จนถึงขณะนี้ มีกว่า 70 ประเทศและดินแดนที่มีรายงานการติดเชื้อไวรัสซิกา ถึงแม้ไวรัสชนิดนี้ไม่ค่อยเป็นอันตรายกับผู้ใหญ่ แต่ในสตรีมีครรภ์อาจทำให้ทารกที่เกิดมามีศีรษะลีบเล็กผิดปกติ และสมองพัฒนาไม่สมบูรณ์ นอกจากนี้ ไวรัสยังอาจติดกันผ่านทางการมีเพศสัมพันธ์.-สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์เตือนให้ระวังไวรัสซิกา

    [​IMG]

    ฟิลิปปินส์ 3 ก.ย.-ทางการฟิลิปปินส์ เตือนผู้ที่จะเดินทางไปยังประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซิกา ให้ระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ

    พร้อมได้เพิ่มมาตรการตรวจคัดกรองผู้โดยสารขาเข้าที่สนามบิน และท่าเรือต่างๆ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้เชื้อแพร่ระบาดในประเทศ ผู้โดยสารที่ถูกตรวจพบว่ามีอาการไข้ จะถูกคัดแยกไปอยู่ในพื้นที่เฉพาะทันที ฟิลิปปินส์เคยพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิก้ารายแรกเมื่อปี 2555 และพบผู้เชื้อรวม 5 ราย ที่เดินทางจากประเทศแพร่ระบาด ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีนี้เป็นต้นมายังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่.-สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียพบผู้ติดเชื้อซิกาจากในประเทศรายแรก

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 3 ก.ย.- กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียแจ้งวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาจากในประเทศรายแรก เป็นชายวัย 61 ปีในรัฐซาบาห์ บนเกาะบอร์เนียว

    กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียแถลงผ่านเว็บไซต์ว่า ชายคนนี้อาการหนัก ไม่ใช่เพราะการติดเชื้อซิกา แต่เพราะมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ทั้งความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคไตเรื้อรัง นิ่วในไต และโรคเกาต์ ผลการตรวจปัสสาวะและเลือดพบเชื้อซิกาทั้งที่ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ จึงน่าจะเกิดจากยุงลายที่เป็นพาหะเชื้อไวรัสนี้ กระทรวงคาดว่า จำนวนผู้ติดเชื้อน่าจะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากชุมชน บุคคล และหน่วยงานต่าง ๆ ไม่มีมาตรการป้องกันที่เคร่งครัด

    มาเลเซียเพิ่งแจ้งว่าพบผู้ติดเชื้อซิการายแรกของประเทศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็นสตรีวัย 58 ปีที่เพิ่งเดินทางกลับจากสิงคโปร์ ขณะที่สิงคโปร์แจ้งพบผู้ติดเชื้อจากในประเทศรายแรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากนั้นก็พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น 189 คนแล้วจนถึงวันศุกร์ ในจำนวนนี้เป็นชาวมาเลเซีย 11 คน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้เลี้ยงผึ้งในสหรัฐ เดือดร้อนเพราะรัฐฉีดพ่นยากำจัดยุงสกัดซิกา

    [​IMG]

    ไมแอมี 3 ก.ย.- ผู้เลี้ยงผึ้งในรัฐเซาท์แคโรไลนาของสหรัฐกำลังได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการฉีดพ่นยากำจัดยุง เพื่อสกัดไวรัสซิการะบาด เนื่องจากยาฆ่าแมลงที่ทางการใช้ฉีดพ่นทางอากาศ ทำให้ผึ้งเลี้ยงตายไปด้วย

    ผู้เลี้ยงผึ้งรายหนึ่งในเมืองซัมเมอร์วิลล์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ธุรกิจเลี้ยงผึ้งของครอบครัวกำลังเสียหายหนัก ขอให้ช่วยส่งต่อความเดือดร้อนนี้ พร้อมกับลงภาพซากกองผึ้งและภาพกำลังเผากล่องที่ใช้เลี้ยงผึ้ง สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ฟาร์มแห่งนี้สูญเสียรังผึ้ง 46 รัง มีผึ้ง 2.5 ล้านตัว ด้านเทศมณฑลดอร์เชสเตอร์ ที่สั่งฉีดพ่นยากำจัดยุง เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ครอบคลุมเมืองซัมเมอร์วิลล์ หลังจากพบผู้ป่วยซิกาที่ได้รับการยืนยัน 4 ราย ขอให้ผู้เลี้ยงผึ้งที่ได้รับผลกระทบแจ้งความเสียหายต่อทางการ

    ยาฆ่าแมลงนาเลดที่ใช้กำจัดยุง เพื่อสกัดไวรัสซิกา เป็นยาฆ่าแมลงที่สหรัฐใช้มาตั้งแต่ปี 2502 สหภาพยุโรป (อียู) ห้ามใช้ตั้งแต่ปี 2555 เพราะเสี่ยงเป็นอันตรายต่อคนและสิ่งแวดล้อม แต่สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมสหรัฐ ยืนยันว่า ปลอดภัยหากฉีดพ่นอย่างจำกัด ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (ซีดีซี) แจ้งว่า จนถึงขณะนี้สหรัฐพบผู้ติดเชื้อซิกาแล้วกว่า 2,600 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อจากการเดินทางไปต่างประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำฟิลิปปินส์ยกเลิกเยือนบรูไน หลังเกิดระเบิดบ้านเกิด

    [​IMG]

    มะนิลา 3 ก.ย.- ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์ยกเลิกกำหนดการเยือนบรูไน ซึ่งจะเป็นการเยือนต่างประเทศครั้งแรกในฐานะผู้นำประเทศ หลังเกิดระเบิดที่เมืองดาเวา บ้านเกิดของเขาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

    เลขานุการฝ่ายสื่อสารของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ประธานาธิบดีได้ยกเลิกกำหนดการเยือนบรูไนวันอาทิตย์จนถึงวันจันทร์นี้ แต่จะยังคงเดินทางไปร่วมการประชุมสุดยอดสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ที่ สปป.ลาวในวันที่ 6 สิงหาคม และต่อไปยังอินโดนีเซียในวันที่ 8 สิงหาคม

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เตซึ่งอยู่ที่เมืองดาเวาขณะเกิดระเบิดตลาดกลางคืนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้ไปตรวจเยี่ยมจุดเกิดเหตุในเช้าวันนี้และประกาศสถานการณ์ไร้ขื่อแปเพื่อให้อำนาจพิเศษแก่ทหารในการบังคับใช้กฎหมายที่ปกติเป็นหน้าที่ของตำรวจ เหตุระเบิดดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 คน บาดเจ็บ 67 คน ในจำนวนนี้ 16 คน อาการหนัก นางซารา ดูเตอร์เต นายกเทศมนตรีเมืองดาเวา วัย 38 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวของประธานาธิบดีดูเตอร์เตเผยว่า ทำเนียบประธานาธิบดีแจ้งยืนยันแล้วว่า เป็นฝีมือของกลุ่มอาบูไซยาฟที่ตอบโต้เพราะเสียหายหนักหลังจากถูกกองทัพจู่โจมฐานที่มั่นบนเกาะโจโล ห่างจากเมืองดาเวาไป 900 กิโลเมตร เมื่อสัปดาห์ก่อน.-สำนักข่าวไทย

    ประท้วงรุนแรงในบราซิล

    [​IMG]

    บราซิล 3 ก.ย.-เกิดเหตุปะทะระหว่างตำรวจบราซิลกับผู้ชุมนุมสนับสนุน นางจิลมา รุสเซฟ อดีตประธานาธิบดีบราซิล ที่เพิ่งถูกวุฒิสภา ลงมติถอดถอนไปเมื่อ 2 วันก่อน

    การปะทะเกิดขึ้นระหว่างที่ตำรวจพยายามเข้าสลายการชุมนุม ในรีโอเดจาเนโร โดยกลุ่มผู้ประท้วงไม่พอใจการถอดถอนนางรุสเซฟ พร้อมตะโกนขับไล่ประธานาธิบดีมิเชล เตร์เม ที่เพิ่งสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ในวันเดียวกับที่นางรุสเซฟโดนถอดถอน ความไร้เสถียรภาพทางการเมืองของบราซิลเวลานี้ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และสร้างความแตกแยกในหมู่ชาวบราซิล กาชุมนุมมีขึ้นในหลายเมืองและมีผู้ประท้วงถูกจับกุมหลายคน หลังจากมีการถอดถอนนางรุสเซฟ .-สำนักข่าวไทย

    จีนให้สัตยาบันข้อตกลงปารีส ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแล้ว

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 3 ก.ย.- สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า รัฐสภาจีนให้สัตยาบันข้อตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแล้วในวันนี้

    ซินหัวรายงานว่า สภาประชาชนแห่งชาติลงมติรับรองข้อเสนอให้ทบทวนและให้สัตยาบันข้อตกลงปารีส นับเป็นประเทศที่ 23 ที่ให้สัตยาบันจากที่ลงนามทั้งหมด 175 ประเทศ ข้อตกลงปารีสเดือนธันวาคม 2558 เรียกร้องให้จำกัดอุณหภูมิโลกไม่ให้สูงเกิน 2 องศาเซลเซียสจากยุคก่อนอุตสาหกรรม หรือไม่ให้เกิน 1.5 องศาเซลเซียสหากเป็นไปได้ จะมีผลบังคับใช้ในอีก 30 วันต่อเมื่อได้รับสัตยาบันอย่างน้อย 55 ประเทศที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกรวมกันร้อยละ 55 ของที่ปล่อยทั่วโลก ปัจจุบันจีนปล่อยก๊าซเรือนกระจกร้อยละ 25 ตามด้วยสหรัฐร้อยละ 15

    ด้านเจ้าหน้าที่เอเชียตะวันออกของกลุ่มกรีนพีซชี้ว่า ถึงเวลาที่ข้อตกลงปารีสจะขยับจากข้อตกลงขึ้นเป็นการปฏิบัติ จะต้องมีเจตนารมณ์ทางการเมืองอย่างแรงกล้าเพื่อรับมือกับระดับน้ำทะเลสูงขึ้นที่กำลังเป็นปัญหาของชุมชนทั่วโลก ประธานาธิบดีบารัก โอบามาของสหรัฐและประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนควรใช้การประชุมสุดยอดกลุ่มเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี20) ที่เมืองหางโจวของจีนระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน แสดงบทบาทผู้นำกลุ่มด้วยการเข้าร่วมและเดินหน้าข้อตกลงปารีส รวมทั้งกดดันให้สมาชิกจี20 ให้สัตยาบันข้อตกลงนี้.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • s-4.jpg
      s-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      113.8 KB
      เปิดดู:
      380
    • f1.jpg
      f1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.6 KB
      เปิดดู:
      379
    • a2.jpg
      a2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.7 KB
      เปิดดู:
      399
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พม่าแผ่นดินไหว 3.5 ไม่กระทบไทย

    [​IMG]

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวรายงาน เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 3.5 ในประเทศพม่า - ไม่กระทบไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอตุนิยมวิทยา รายงาน เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2559 เวลา 23.59 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 3.5 ลึก 1 กิโลเมตร โดยจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศพม่า เบื้องต้นไม่กระทบประเทศไทย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ.2559

    แม่ฮ่องสอน เตือนไข้เลือดออก ป่วยแล้ว 600 ราย

    [​IMG]

    สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน เตือน โรคไข้เลือดออก ช่วยกันกำจัดทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย หลังพบผู้ป่วยแล้วกว่า 600 ราย

    นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึงสถานการณ์ของโรคไข้เลือดออกในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึงวันที่ 2 กันยายน 2559 พบผู้ป่วยจำนวน 680 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่อำเภอขุนยวม ฃโดยพบเพศหญิงจำนวน 345 ราย เพศชาย 335 ราย พบการป่วยในทุกกลุ่มอายุ สูงสุดได้แก่กลุ่มอายุ 10 - 14 ปี รองลงมาได้แก่ อายุ 15 - 24 ปี และ 25 - 34 ปี, ตามลำดับ

    จึงขอความร่วมมือประชาชน ดูแลป้องกันโรคไข้เลือดออกด้วยตนเอง โดยร่วมกันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ ตัดตอนวงจรชีวิตยุงลาย ล่าสุด ผู้นำชุมชนและ อสม.บ้านป่าขาม อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน ร่วมมือร่วมใจกันออกสำรวจ-ทำลายแหล่งเพาะพันธ์ยุงลายในเขตรับผิดชอบหากพบเด็กมีอาการป่วยสงสัยเป็นโรคไข้เลือดออก ได้แก่ ไข้สูงลอยเกิน 2 วัน ไข้จะสูงเกิน 38.5 องศาเซลเซียส ผู้ป่วยจะเบื่ออาหาร อาเจียน เมื่อกินยาลดไข้แล้วไข้มักจะไม่ลดลง หรืออาจลดลงชั่วคราว แล้วกลับมาสูงอีก หากมีอาการใดอาการหนึ่ง ให้รีบพาไปตรวจรักษา ที่ สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้านทันที

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ.2559

    ลอบบึ้มรถไฟ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตาย 1 เจ็บ 1

    [​IMG]

    คนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ส่งรถไฟสายกรุงเทพ-สุไหงโก-ลก ตกรางเสียหาย เสียชีวิต 1 ราย เจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ

    เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนลอบวางระเบิดรถไฟ สายกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก บริเวณสถานีย่อยบ้านนิคมโคกโพธิ์ ม.9 อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ขบวนรถที่ 176 เบื้องต้นมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนตัวโบกี้รถไฟตกรางได้รับความเสียหาย

    ความคืบล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 1 นาย คือ นายชวลิต คงปาน เป็นพนักงานรักษารถไฟ ที่นั่งมาในโบกี้สุดท้าย และ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายอำนวย มาแปะ เป็นนายสถานีรถไฟ ถูกนำส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ.2559

    สุรินทร์ดินกั้นรอบฝาย-เหตุน้ำทะลักท่วมนาข้าว

    [​IMG]

    ชาวนาเมืองช้างทุกข์ ผู้รับเหมาขุดดินทำฝายเอาดินขึ้นมากั้นรอบฝาย เป็นเหตุให้น้ำบ่าไหลหลากทะลักท่วมนาข้าวที่เพิ่งหว่านปุ๋ยหลายร้อยไร่

    บ้านเกาะตรวจ ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านรอยต่อสองอำเภอ คืออำเภอศรีณรงค์ กับอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ชาวนายืนดูที่นาของตัวเอง ที่โดนน้ำท่วมเสียหายหมด หลายร้อยไร่ กินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ชาวบ้านบอกว่า นาข้าวที่ถูกน้ำท่วมเป็นต้นข้าว ที่ชาวบ้านพากันหว่านปุ๋ยกันหมดแล้วแต่น้ำก็มาท่วมนาของตนเองทั้งที่ฝนก็ไม่ค่อยจะตก น้ำที่ท่วมมาเร็วมากขนาดรถไถนาแบบเดินตามที่จอดอยู่ทุ่งนายังเอาขึ้นมาไม่ทันเลยทั้งสองคัน จมน้ำอยู่กลางทุ่งนาเป็นรถไถนาของ นางยม พันธ์แก้ว อายุ 45 ปี หมู่ 8 บ้านเกาะตรวจ ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ส่วนอีกคันเป็นของเพื่อนบ้านใกล้เคียง และที่นาของแกอยู่ 20 ไร่ ถูกน้ำท่วมหมดเลย

    ส่วนสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมที่นาของชาวบ้านเนื่องจากว่ามีการขุดทำฝาย มีการขุดลอกหน้าดินในคลองน้ำ และทำฝายโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อชุมชน ฝายบ้านโชคชัน (รำเดง) กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะขยายให้ใหญ่ขึ้นอีกคือ ทางที่ผู้รับเหมาขุดเอาดินขึ้นมากั้นรอบฝายเพื่อกันน้ำไว้ไม่ให้น้ำไหลลงมาในฝายช่วงตอนที่กำลังขุดทีนี้พอน้ำมาไหลลงฝายไม่ได้ มันก็เลยไหลลงที่นาของชาวบ้าน ที่ระบายมันก็ระบายไม่ทัน เพราะว่าช่องทางระบายน้ำมันช่องเล็กไป น้ำก็ไหลลงมาเรื่อยๆ มีล้นเข้าฝายก็มีเริ่มแตกทะลักไปเรื่อย ท่วมมาแล้วสามสี่วันชาวบ้านก็ไม่รู้จะทำยังไงคงได้แต่ยืนมองดูความเสียหายของนาข้าวเพราะอีกไม่กี่เดือนชาวนาก็จะได้เก็บเกี่ยวแล้ว นี่หากน้ำไม่ลดลงในเร็ววันชาวบ้านคงเสียดายในสิ่งที่ตนเองจะได้รับผลกระทบแน่นอน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ.2559

    เขื่อนพิมาย ยังคงเร่งเปิดประตูระบายน้ำ

    [​IMG]

    เขื่อนพิมาย ยังคงเร่งเปิดประตูระบายน้ำ ขณะที่เกษตรกรบางราย ต้องเร่งเก็บเกี่ยวข้าวหวั่นน้ำท่วมที่นา

    ภายหลังจากในพื้นจังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในแต่ละพื้นที่นั้น ได้ไหลลงมารวมกันที่ อำเภอพิมายจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้ปริมาณน้ำที่เหนือโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ (เขื่อนระบายน้ำพิมาย) มีปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนล้นประตูระบายน้ำท้ายเขื่อน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเปิดประตูระบายน้ำจำนวน 4 บาน มีปริมาณน้ำไหลผ่านกว่า 2 ล้าน 3 แสนลูกบาศก์เมตร ล่าสุดพบว่าปริมาณน้ำเหนือเขื่อนระบายน้ำพิมาย มีระดับน้ำที่ลดลงจากเมื่อวานที่ผ่านมา ประมาณ 50 เซนติเมตร

    หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำที่ระบายลงสู่คลองส่งน้ำและพื้นที่ท้ายเขื่อนตลอดทั้งวันของเมื่อวานที่ผ่านมา (2 ก.ย.) แต่อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่เขื่อนระบายน้ำพิมาย ยังคงต้องเปิดประตูระบายที่ระบายลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อน จำนวน 2 บาน สูงบานละ 50 เซนติเมตร และประตูระบายน้ำที่ระบายลงสู่คลองส่งน้ำ จำนวน 2 บาน โดยได้มีการลดระดับความสูงจากเดิมเปิดสูงบานละ 1 เมตร ลดเหลือเพียงบานละ 75 เซนติเมตร รวมปริมาณน้ำที่ไหลผ่านประตูระบายน้ำทั้ง 4 บาน อยู่ที่ประมาณวันละ 2 ล้านลูกบาศก์เมตร

    ขณะที่เกษตรกรบางรายในพื้นที่บ้านใหม่สามัคคี ต.ท่าหลวง อ.พิมาย เป็นพื้นที่ท้ายเขื่อนที่ได้มีการเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา เนื่องจากเกรงว่าปริมาณน้ำที่ทางเขื่อนระบายน้ำพิมาย ได้มีการระบายออกมานั้น อาจจะไหลเข้าท่วมพื้นที่เพาะปลูกข้าวที่อยู่ในพื้นที่ต่ำได้มีการนำข้าวมาวางตากแดดบนถนนในชุมชน เพื่อเตรียมเก็บไว้เป็นเมล็ดพันธุ์และจำหน่ายสู่ท้องตลาดต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ.2559

    ชาวโผงเผงอ่างทอง เตรียมพร้อมรับมือน้ำหลาก

    [​IMG]

    สถานการณ์น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านอ่างทอง เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประชาชนในพื้นตำบลโผงเผง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์แล้ว

    สถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง หลังเขื่อนเจ้าพระยา ปล่อยน้ำที่ระดับ 796 ลบ.ม./วินาที หลังจากฝนตกต่อเนื่องทำให้พื้นหลายจังหวัดมีน้ำท่วมขัง ล่าสุด ที่สถานีโทรมาตร C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ 4.52 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 เมตร ทางจังหวัดอ่างทอง ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้เตรียมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งแล้ว โดยพื้นที่ในตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก ที่เป็นแอ่งกระทะประชาชนในพื้นที่ได้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์จากภาวะน้ำล้นตลิ่งแล้ว เนื่องจากเป็นพื้นที่ราบลุ่มและจะประสบปัญหาจากน้ำท่วมเป็นแห่งแรกของจังหวัดอ่างทอง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ.2559

    ประเทศยังมีฝนน้อยในระยะนี้ กทม.70%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ประเทศไทย ยังมีฝนน้อยในระยะนี้ ส่วน กทม.ปริมณฑล ฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปประจำเย็นวันที่ 3 กันยายน 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนน้อยในระยะนี้ สำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีโอกาสฝนตกในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์

    [​IMG]

    มะนิลา 4 ก.ย.- สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ที่เกาะมินดาเนาทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์วันอาทิตย์นี้

    สำนักงานธรณีวิทยาสหรัฐ ระบุว่าเป็นแผ่นดินไหวระดับตื้นโดยอยู่ลึกลงไป 10 กิโลเมตร ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองฮินาตวน ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหาย และไม่มีประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ทางด้านสถาบันศึกษาภูเขาไฟและแผ่นดินไหวฟิลิปปินส์รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวระดับ 5.7 ทางภาคใต้วันนี้เมื่อเวลา 10.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น และอยู่ลึกลงไป 11 กิโลเมตรใกล้เมืองลาปาซของจังหวัดอากูซันเดลซูร์ ห่างไปราว 1,200 กิโลเมตรจากกรุงมะนิลา โดยรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้ทางตะวันออกเฉียงเหนือและใจกลางเกาะมินดาเนา .-สำนักข่าวไทย

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 ที่รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา

    [​IMG]

    สหรัฐ 4 ก.ย. – สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองพอว์นี รัฐโอคลาโฮมา เมื่อเวลา 07.02 น. ตามเวลาท้องถิ่นวานนี้ มีความแรงถึง 5.6 แมกนิจูด

    ก่อให้เกิดความกังวลว่า อาจผลกระทบถึงการขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ซึ่งเป็นรายได้หลักของรัฐนี้ นายกเทศมนตรีเมืองพอว์นี กล่าวว่า การสั่นไหวกินเวลาถึง 1 นาที นานกว่าครั้ง และว่าในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ มีแผ่นดินไหวเกิดหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ยาวนานที่สุดซึ่งแสดงว่าต้องมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นแล้ว

    มีรายงานด่วนเข้ามาว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่รัฐโอคลาโฮมา ของสหรัฐ วัดความรุนแรงได้ 5.6 แมกนิจูด เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาตามเวลาในไทย จุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 6.6 กม. ของเมืองพอว์นี นานเกือบ 1 นาที ขณะนี้มีรายงานอาคารเก่าสมัยต้นศตวรรษที่ 20 หน้าธนาคารแห่งหนึ่งพังถล่มลงมาบนถนนย่านใจกลางเมืองด้วย ซึ่งที่โอกลาโฮมาเคยเกิดแผ่นดินไหวมาแล้ว เมื่อปี 2554. -สำนักข่าวไทย

    เฮอร์ริเคนเลสเตอร์ ถล่มเกาะฮาวายของสหรัฐ

    [​IMG]

    สหรัฐ 4 ก.ย. – พายุเฮอร์ริเคนเลสเตอร์ พัดถล่มเกาะฮาวายของสหรัฐ ส่งผลให้เกิดคลื่นลมรุนแรง และฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้าง ท้องทะเลปั่นป่วน คลื่นลมรุนแรง

    ขณะที่ชาวเกาะฮาวายเตรียมรับมือ เจ้าหน้าที่เตือนให้ประชาชนตามแนวชายฝั่งระมัดระวังอันตรายจากคลื่นในทะเล เนื่องจากมีรายงานว่าในด้านตะวันออกมีคลื่นสูงถึง 25 ฟุต สำนักงานบริหารกิจการฉุกเฉิน ประกาศตั้งจุดช่วยเหลือที่เมืองโคนาแล้ว คาดกันว่าเฮอร์ริเคนเลสเตอร์จะลดกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนในวันอาทิตย์เป็นต้นไป. -สำนักข่าวไทย

    เม็กซิโกเก็บกู้ความเสียหายหลังอุทกภัย

    [​IMG]

    เม็กซิโกเก็บกู้ความเสียหายหลังอุทกภัย

    เม็กซิโก 4 ก.ย. – ชาวเมืองตักซ์ลา กูเตียร์เรส ในรัฐชิอาปาสของเม็กซิโก ออกมาเก็บกู้ซากปรักหักพังที่เกิดจากฝนที่ตกหนักและอุทกภัยในระยะ 2-3 วัน มานี้ คร่าชีวิตคนไป 3 คน อันเนื่องมาจากกระแสน้ำ ในแม่น้ำซาบินาลของเม็กซิโกที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 2 ฝั่งแม่น้ำ ทางการต้องสร้างที่หลบภัยชั่วคราว และอพยพประชาชนกว่า 600 คน ไปที่ปลอดภัย. -สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียคาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาเพิ่มขึ้น

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 4 ก.ย.- เจ้าหน้าที่มาเลเซียกล่าววันนี้ว่า มาเลเซียกำลังเผชิญกับสถานการณ์ไวรัสซิการะบาด ภายหลังพบผู้ติดเชื้อจากในประเทศเป็นรายแรก

    ทั้งโรคไวรัสซิกาและโรคไข้เลือดมาจากยุงลายเป็นพาหะซึ่งพบทั่วไปในมาเลเซียและภูมิภาค โดยก่อนหน้านี้สิงคโปร์ประเทศเพื่อนบ้านมีรายงานผู้ติดเชื้อกว่า 200 คน และช่วงสามวันก่อนนี้มาเลเซียมีรายงานผู้ติดเชื้อซิการายแรกโดยเป็นสตรีที่อาศัยใกล้กรุงกัวลาลัมเปอร์ซึ่งติดเชื้อไวรัสช่วงเดินทางไปสิงคโปร์ จากนั้นเจ้าหน้าที่มาเลเซียรายงานเมื่อวันเสาร์ว่าพบผู้ติดเชื้อซิกาจากภายในประเทศ เป็นรายแรกเป็นชายวัย 61 ปี ที่เมืองโกตากินาบาลูบนเกาะบอร์เนียว

    นายซูบรามาเนียม ซาธาซีวัม รัฐมนตรีสาธารณสุขมาเลเซียกล่าวยืนยันรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสซิกา และยอมรับว่ายอดผู้ติดเชื้อรายใหม่จะเพิ่มขึ้นอีก รายงานก่อนหน้านี้พบว่าหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อไวรัสซิกา มีแนวโน้มส่งผลให้ทารกศีรษะเล็กผิดปกติ และมีรายงานยืนยันกว่า 1,800 ราย ในบราซิล .-สำนักข่าวไทย

    ชายมาเลเซียที่ติดเชื้อซิกาในประเทศรายแรกเสียชีวิตแล้ว

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 4 ก.ย. – รัฐบาลมาเลเซียแถลงว่า ชายมาเลเซียวัย 61 ปีที่มีรายงานว่าติดเชื้อซิกาจากในประเทศเป็นรายแรก เสียชีวิตลงแล้วจากภาวะแทรกซ้อนของโรคหัวใจ

    กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียแถลงว่า คนไข้เป็นชาวรัฐซาบาห์ทางภาคตะวันออกของประเทศ และมีปัญหาสุขภาพเรื้อรังมานาน ทั้งจากโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูงและอาการป่วยอื่นๆ กรณีดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อสองวันก่อนทางการมาเลเซียรายงานข่าวผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาเป็นรายแรกและทำให้เกิดความวิตกว่าจะระบาดไปทั่วประเทศซึ่งเป็นพื้นที่เขตร้อนชื้นและยุงแพร่พันธุ์ ส่วนชายคนนี้ติดเชื้อจากในประเทศเนื่องจากไม่มีประวัติเดินทางออกนอกประเทศในช่วงที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้มาเลเซียรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าหญิงชาวมาเลเซียวัย 58 ปีเป็นผู้ติดเชื้อซิกาเป็นรายแรกของประเทศ หลังจากเดินทางไปสิงคโปร์ซึ่งมีรายงานผู้ติดเชื้อ 150 คนแล้ว นิตยสารการแพทย์แลนเซตเมื่อวันศุกร์ระบุว่า ประชาชนอย่างน้อย 2,600 ล้านคนเสี่ยงติดเชื้อไวรัสซิกาในพื้นที่แอฟริกา เอเชียและแปซิฟิก .-สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากไต้ฝุ่นไลอ้อนร็อก ในญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 17 คน

    [​IMG]

    โตเกียว 4 ก.ย. – เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นกล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นไลอ้อนร็อกเพิ่มขึ้นเป็น 17 คน และยังมีผู้สูญหายอีกหลายคน ขณะที่กำลังมีพายุลูกใหม่เข้ามาทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

    เจ้าหน้าที่จังหวัดอิวาเตะ ยืนยันพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ในวันนี้หลังเผชิญไต้ฝุ่นลูกใหญ่ทางภาคเหนือเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ยอดรวมมีจำนวน 17 คน ขณะเดียวกันสถานีอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า ไต้ฝุ่นน้ำเทินซึ่งเป็นพายุลูกใหม่อยู่ห่างไปราว 90 กิโลเมตร ของเมืองอามาคุสะที่เกาะคิวชูทางภาคตะวันตกเมื่อเวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (14.00 น.ในไทย) โดยมีประกาศเตือนคาดว่าไต้ฝุ่นน้ำเทิน จะขึ้นฝั่งที่เกาะคิวชูทางภาคเหนือช่วงเช้ามืดวันจันทร์ .- สำนักข่าวไทย

    โอบามาเผยเหตุทะเลาะกันที่สนามบิน สะท้อนความแตกต่าง สหรัฐ-จีน

    [​IMG]

    หางโจว 4 ก.ย. – ประธานาธิบดีบารัค โอบามาผู้นำสหรัฐกล่าววันนี้ว่า เหตุมีปากเสียงกันที่สนามบินเมืองหางโจว ระหว่างเจ้าหน้าที่จีนกับสหรัฐ ต่อกรณีที่สหรัฐจะให้สื่อเข้ามาทำข่าวในพื้นที่ต้อนรับผู้นำประเทศ กลายเป็นประเด็นที่แสดงถึงความแตกต่างด้านสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพสื่อ และเหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความขัดแย้ง ตั้งแต่เริ่มการประชุมสุดยอดที่จีนเป็นเจ้าภาพ

    คณะเจ้าหน้าที่ต้อนรับจีนมีปัญหากับนางซูซาน ไรซ์ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติและเจ้าหน้าที่สหรัฐ ที่ต้องการให้สื่อมวลชนเข้ามาทำข่าวตั้งแต่ช่วงที่ผู้นำสหรัฐเดินทางถึงสนามบินเมืองหางโจว แต่เจ้าหน้าที่จีนไม่อนุญาตเพื่อความปลอดภัยของผู้นำ จนกลายเป็นประเด็นชาตินิยมขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่จีนคนหนึ่งพูดเสียงดังว่า นี่คือประเทศจีนและสนามบินของจีน ในขณะเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวพยายามนำกลุ่มผู้สื่อข่าวอเมริกัน เข้ามาทันเก็บภาพช่วงที่ประธานาธิบดีโอบามาเดินทางถึงให้ได้ ทำให้การพบหน้ากันครั้งแรกในการประชุมจี 20 ระหว่างผู้นำสหรัฐกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเป็นบรรยากาศที่น่าอึดอัดใจ ประธานาธิบดีโอบามากล่าวว่า สิ่งสำคัญคือสื่อมวลชนจะต้องเข้ามาทำข่าวได้อย่างเสรี และว่าสหรัฐจะไม่ละทิ้งค่านิยมและหลักการของสหรัฐ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใดก็ตาม .- สำนักข่าวไทย

    คุมเข้มความปลอดภัยเมืองดาเวา

    [​IMG]

    ฟิลิปปินส์ 4 ก.ย. – เมืองดาเวาของฟิลิปปินส์ยังเข้มงวดด้านความปลอดภัยแม้เหตุระเบิดกลางเมืองที่คร่าชีวิตประชาชนไป 14 คน บาดเจ็บหลายสิบคน

    จะผ่านไปกว่า 2 วันแล้วก็ตาม ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ได้ประกาศภาวะไร้ขื่อแปและเพิ่มทหารตำรวจเข้าไปคุมเข้มด้านความปลอดภัยทันที ดังนั้นด่านตรวจและทหารลาดตระเวนจึงเห็นได้ทั่วเมือง นายเออร์เนสโต อาเบลลา โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ญาติพี่น้องผู้บาดเจ็บกว่า 60 คน เรียกร้องให้ประธานาธิบดีดูเตอร์เต นำตัวผู้ลงมือมารับโทษโดยเร็ว เมืองดาเวานี้นายดูเตอร์เต เคยเป็นนายกเทศมนตรีมานานถึง 22 ปี ก่อนชนะเลือกตั้งครองเก้าอี้ประธานาธิบดีเมื่อ 30 มิถุนายนนี้ ซึ่งนับถึงวันนี้มีผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดถูกสังหารไปแล้วกว่า 2 พันคน. -สำนักข่าวไทย

    รถบัสชนรถบรรทุกน้ำมันในอัฟกานิสถาน เสียชีวิต 35 คน

    [​IMG]

    กันดะฮาร์ 4 ก.ย. – เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 คน ในเช้ามืดวันนี้ จากเหตุรถโดยสารชนประสานงากับรถบรรทุกน้ำมันที่จังหวัดซาบูลทางภาคใต้ของประเทศ

    นายบิสมิลลาห์ อัฟกันมาล ผู้ว่าการจังหวัดซาบูลกล่าวว่า รถบัสกำลังเดินทางจากเมืองกันดะฮาร์ไปยังกรุงคาบูลและชนกับรถบรรทุกน้ำมันจนเกิดเพลิงลุกไหม้ มีผู้เสียชีวิต 35 คน ซึ่งมีผู้หญิงและเด็กหลายคน และมีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน รองผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่นแถลงว่า เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งผู้บาดเจ็บยังโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนหน้านี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 73 คนจากเหตุรถบัสสองคันและรถบรรทุกน้ำมันชนประสานงาจนเกิดระเบิดไฟลุกท่วมที่จังหวัดกาซนีเมื่อเดือนพฤษภาคม นับเป็นอุบัติเหตุจราจรครั้งรุนแรงที่สุดครึ่งหนึ่งในอัฟกานิสถาน .- สำนักข่าวไทย

    สื่อเผยผู้นำเกาหลีใต้-จีน กำหนดพบกันในวันจันทร์

    [​IMG]

    โซล 4 ก.ย. – สำนักข่าวยอนฮัพในเกาหลีใต้รายงานว่า ประธานาธิบดีปัก กึน ฮเยแห่งเกาหลีใต้มีกำหนดพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนในวันจันทร์นี้ นอกรอบการประชุมสุดยอดจี 20 ที่เมืองหางโจวของจีน

    สื่อเกาหลีใต้รายงานอ้างทำเนียบประธานาธิบดีว่า ผู้นำทั้งสองจะพบหารือภายหลังช่วงเวลาแห่งความขัดแย้งของทั้งสองฝ่าย โดยมีชนวนเหตุมาจากการตัดสินใจของรัฐบาลเกาหลีใต้กับสหรัฐซึ่งเป็นประเทศพันธมิตร ที่จะประจำการระบบเทคโนโลยีต่อต้านขีปนาวุธชั้นสูงของสหรัฐ(ทาด) ในเกาหลีใต้ โดยอ้างว่าเพื่อรับมือกับภัยคุกคามจากขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ขณะที่จีนคัดค้านการประจำระบบขีปนาวุธทาด โดยย้ำว่าจะบ่อนทำลายความมั่นคงในภูมิภาค .- สำนักข่าวไทย

    นายกฯอังกฤษเผยแนวโน้มเศรษฐกิจ มีปัญหาหลังออกจากอียู

    [​IMG]

    หางโจว 4 ก.ย. – นายกรัฐมนตรเทเรซา เมย์ของอังกฤษแถลงวันนี้ว่า เศรษฐกิจอังกฤษจะลำบากขึ้น ภายหลังการลงประชามติออกจากสหภาพยุโรป(อียู) แม้ข้อมูลล่าสุดมีสัญญาณมาว่า ผลกระทบจะไม่เลวร้ายมากอย่างที่คาดกันไว้

    นายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวกับผู้สื่อข่าว ระหว่างเดินทางไปร่วมการประชุมจี 20 ที่เมืองหางโจวของจีนว่า หนทางข้างหน้าต่อจากนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก หลังจากเคยคาดว่าการลงประชามติให้ออกจากสมาชิกอียู จะส่งผลเสียหายต่อเศรษฐกิจอังกฤษ นางเมย์กล่าวว่า รัฐบาลจะยังคงติดตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิดในช่วงสองสามเดือนที่จะถึง ก่อนดำเนินนโยบายทางการเงินเพื่อปกป้องเศรษฐกิจของประเทศในปลายปีนี้ นายกรัฐมนตรีเมย์เดินทางพร้อมด้วยผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษและรัฐมนตรีคลังอังกฤษซึ่งมีสัญญาณว่าอังกฤษจำเป็นต้องมีมาตรการกระตุ้นทางการเงินเพื่อพยุงการขยายตัวทางเศรษฐกิจต่อไป .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนชาวพังงากว่า 40 หลัง

    [​IMG]

    น้ำป่าจากเขานมสาว เขตอุทยานแห่งชาติศรีพังงา ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหายกว่า 40 ครัวเรือน

    เกิดน้ำป่าจากเขานมสาว ช่วงรอยต่ออุทยานแห่งชาติศรีพังงา ไหลทะลักข้ามถนนสายเพชรเกษม ตะกั่วป่า-คุระบุรี เข้าท่วม บ้านเรือนประชาชน ม.4 บ.บางใหญ่ ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวน 40 หลังคาเรือน โดยขณะเกิดเหตุในเวลาเพียง 10 นาที ปริมาณน้ำได้หลากผ่านบ้านเรือนประชาชน จนชาวบ้านตั้งตัวไม่ทัน รถยนต์ จักรยานยนต์ ถูกน้ำพัดลอยไปได้รับความเสียหาย เศษดินโคลน ถูกน้ำพัดเข้าบ้านหนากว่า 20 เซนติเมตร

    ด้าน นางแสงเดือน โคกเคียน เปิดเผยว่า ช่วงเช้า ตนได้ไปที่ท่าเรือ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร จู่ ๆ น้ำป่าได้ไหลมาเป็นจำนวนมาก ทำให้เรือประมงท้องแบนที่จอดอยู่กว่า 20 ลำ ถูกกระแสน้ำพัดหลุดลอยไป ขณะที่ นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า ระบุว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบน้ำป่าที่ไหลมาครั้งนี้ เกิดจากการที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องบนยอดเขานมสาว ทำให้ปริมาณน้ำฝนด้านบนสะสมจำนวนมาก จนกระทั่งเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน มีผู้ได้รับผลกระทบประมาณ 200 คน ประปาหมู่บ้านได้รับความเสียหาย ชาวบ้านไม่มีน้ำสะอาดใช้ ปศุสัตว์ล้มตาย หายไป นอกจากนี้ พืชผลทางการเกษตรยังเสียหายด้วย

    ล่าสุดอำเภอตะกั่วป่า ได้ส่งเรื่องเตรียมประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติ พร้อมเร่งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม สำหรับช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งประสานไปยังเทศบาลตำบลบางนายสี เพื่อให้เข้ามาประกอบอาหารเลี้ยงชาวบ้าน ส่วนยานพาหนะ ที่จมน้ำ ทางอำเภอได้ติดต่อไปยังวิทยาลัยการอาชีพตะกั่วป่า ให้จัดนักศึกษามาช่วยซ่อมแซม

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ.2559

    น้ำป่าไหลหลากที่สุราษฎร์ฯ กระทบธุรกิจท่องเที่ยว

    [​IMG]

    น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ธุรกิจท่องเที่ยว เขาสก ส่งผลให้ทรัพย์สินของผู้ประกอบการท่องเที่ยวเสียหายจำนวนมาก

    น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาสก ไหลเข้าท่วมพื้นที่ชุมชน ย่านธุรกิจท่องเที่ยว ม.6 ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ส่งผลให้รีสอร์ทจำนวน 8 หลัง และถนนถูกน้ำท่วม ระดับน้ำประมาณ 50-100 เซนติเมตร ทรัพย์สินภายในถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย โดยน้ำป่าหลากลงมาอย่างรวดเร็ว และระดับน้ำลดลงในเวลา เพียง 2 ชั่วโมง

    ด้าน นายกษณะ รักกะเปา นายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาสก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ 2 วัน ไม่มีฝนตกในพื้นที่แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกบนภูเขาและในชุมชน ตั้งแต่ 03.00 - 07.00 น. จนเกิดเหตุน้ำป่า ทำให้ทรัพย์สินของชาวบ้านและผู้ประกอบการเสียหายจำนวนมาก

    ด้านนายภิญโญ หวังสุทธิ์ นายอำเภอพนม ได้เข้าตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น พร้อมสั่งการให้ฝ่ายปกครอง ร่วมกับท้องถิ่น สำรวจความเสียหายอย่างละเอียด เพื่อส่งข้อมูลให้จังหวัด พิจารณาเยียวยาผลกระทบจากภัยธรรมชาติในครั้งนี้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ.2559

    ไฟไหม้ป่านครศรีฯ กว่า 2 พันไร่-คุมเพลิงได้แล้ว

    [​IMG]

    เกิดเหตุเพลิงไหม้พื้นที่ป่าและพื้นที่ทำกินของพี่น้องประชาชน จ.นครศรีธรรมราช กินพื้นที่ไปแล้วกว่า 2 พันไร่ เจ้าหน้าที่คุมเพลิงได้แล้ว

    นายชัยธวัช ศิวะบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ว่าได้เกิดไฟป่าปะทุขึ้นอีกครั้งที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยกินพื้นที่ประมาณ 2 พันไร่ ประกอบไปด้วยป่าพรุ ป่าโปร่ง ทุ่งเลี้ยงสัตว์ สวนยางพารา และสวนปาล์มกว่า 100 ไร่ ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่บางส่วน ซึ่งพื้นที่เกิดเพลิงไหม้ส่วนมากอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอชะอวด และอำเภอใกล้เคียง อาทิ เชียงใหญ่ และเฉลิมพระเกียรติ

    โดยขณะนี้ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล กว่า 200 นาย เดินเท้าเข้าไปในพื้นที่เพื่อทำการควบคุมเพลิง เนื่องจากพื้นที่เพลิงไหม้ในสามารถใช้รถเดินทางเข้าไปได้ โดยเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ยังมีไฟครุกรุ่นอยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการระดมกำลังเฝ้าระวังและควบคุมเพลิงให้ดับสนิทอีกครั้งในคืนนี้

    ทั้งนี้ จากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้มีประชาชนได้รับความเดือนร้อนเล็กน้อย เนื่องจากอยู่ไกลจากหมู่บ้านและชุมชน เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังฉีดน้ำบริเวณโดยรอบหมู่บ้านใกล้เคียงเพื่อป้องกันเพลิงลุกลาม

    อย่างไรก็ตาม เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อเย็นวานนี้ ( กันยายน 2559) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังมีบางพื้นที่ที่ยังคุกรุ่นอยู่ประกอบกับวันนี้มีลมพัดแรงในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นอีกครั้งและกินเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็วกว่า 2 พันไร่

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ.2559

    มอบถุงยังชีพพระราชทาน ช่วยผู้ประสบภัยโคราช

    [​IMG]

    มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก มอบถุงยังชีพพระราชทานแด่พระภิกษุสงฆ์และราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่โคราช

    พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายอภัย จันทนจุลกะ รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์ เยี่ยมเยียนราษฎรผู้ประสบน้ำท่วมในพื้นที่บ้านตะปัน ม.5 ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย พร้อมมอบถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 120 ชุด ให้กับพระภิกษุสงฆ์และราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน ที่วัดตะปัน ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

    ทั้งนี้ ภายหลังจากเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ในพื้นอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้เกิดฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดมีน้ำป่าไหลหลากจากพื้นที่บ้านหนองโทน ต.นิคม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เอ่อเข้าท่วมถนนสาย พิมาย-ชุมพวง หลักกิโลเมตร ที่ 7-8 หน้าโรงเรียนพิมายดำรงวิทยาคม บ้านพุทรา ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน กระแสน้ำที่ไหลค่อนข้างแรงยังไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านตะปัน และบ้านรักใหญ่ ระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร มีชาวบ้านเดือดจำนวนมากรวมไปถึงวัดภายในชุมชนด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ.2559

    ชาวปทุมฯ ร่วมพิธียกศาลเจ้าพ่อหลวงหนีน้ำท่วม

    [​IMG]

    ชาวไทยเชื้อสายจีน ใน จ.ปทุมธานี ร่วมพิธีย้ายเทพ ก่อนยกศาลเจ้าพ่อหลวงขึ้นสูงหนีน้ำท่วม

    นายภาค วราธนานันทน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี นายสง่า จรัสบุญไพศาล ประธานศาลเจ้าพ่อหลวง จัดบูรณะศาลเจ้าพ่อหลวงทำพิธีเคลื่อนย้ายเจ้าและไหว้บรรพบุรุษ เตรียมยกศาลเจ้าสูงขึ้นหนีน้ำท่วม โดยมี ดร.ไพบูรณ์ ซำศิริพงษ์ อดีต ส.ว.จังหวัดปทุมธานี รวมถึงผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินบูรณะศาลและชาวไทยเชื้อสายจีนที่มาร่วมพิธีจำนวน 500 คน ที่ศาลเจ้าพ่อหลวง หมู่ 5 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยศาลเจ้าพ่อหลวง (ปึงเถ่ากงสี่แยก) แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมานานกว่า 120 ปี

    ด้าน นายสง่า จรัสบุญไพศาล กล่าวว่า ศาลเจ้าพ่อหลวง ซึ่งเป็นศาลเจ้าศักด์สิทธิ์ของชาวคลองรังสิต หม่อมราชวงศ์ สุวพันธุ์ สนิทวงศ์ ได้อันเชิญมาจากตลาดเก่าบางซื่อ เป็นรูปศิลาโบราณ เพื่อนำมาให้ชาวบ้านสักการะบูชา ตั้งแต่ได้ตั้งศาลทำให้ชาวรังสิตทุกคนอยู่ดีกินดี การค้าก็ร่ำรวยขึ้น สุขภาพแข็งแรง กิจการการงานรุ่งเรือง

    ซึ่งในวันนี้ทางคณะกรรมการบูรณะศาลเจ้าพ่อหลวงได้จัดงานปฐมฤกษ์ศาลเจ้าพ่อหลวงยกสูงขึ้น 1.53 เมตร เพื่อให้ศาลมีความสง่างามสมบูรณ์แบบโดยยังคงความศักดิ์สิทธิ์ไว้คงเดิม ขณะที่ นายภาค ระบุว่า ศาลเจ้าพ่อหลวงเป็นศาลเจ้าแห่งแรกของจังหวัดปทุมธานี เมื่อบูรณะใหม่จะทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยงเชิงอนุรักษณ์ประจำท้องถิ่นของชาวรังสิต ซึ่งศาลเจ้าพ่อหลวงมีความศักดิ์สิทธิ์สูง โดยเราชาวไทยเชื้อสายจีน ได้กราบไหว้กันมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย เพื่อความมั่นคงจึงจำเป็นต้องบูรณะใหม่ยกสูงและขยายให้ใหญ่ขึ้น

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ.2559

    ไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็งหลายพันไร่ เจ้าหน้าที่เร่งคุม

    [​IMG]

    ไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง จ.นครศรีธรรมราช แล้วหลายพันไร่ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมได้

    สภาพพื้นที่ไฟป่าที่กำลังลุกลามเผาผลาญป่าพรุควนเคร็ง ในท้องที่ หมู่ 3 ตำบลบ้านตูล อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้นเป็นวันที่ 3 และไม่มีแนวโน้มว่าจะสามารถควบคุมได้ ประกอบกับยังมีเชื้อไฟและลมกระโชกแรงเกือบทั้งวัน จนพาเอาสะเก็ดไฟกระจายลุกลามไปอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ที่มีจำนวนน้อย ไม่คุมสถานการณ์ได้ ชาวบ้านต้องระดมกันเข้าช่วยตัวเองด้วยการป้องกันแนวไฟไม่ให้ลุกลามเข้าพื้นที่เกษตร เช่น สวนปาล์มและสวนยางพารา ที่อยู่ติดกับแนวป่าพรุ

    ด้าน พลตรี ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ได้ส่งกำลังพล พร้อมด้วยรถน้ำเข้าช่วยควบคุมไฟป่า โดยสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่าจากหลายส่วนงานทั้งจากกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวมทั้งกรมป่าไม้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ.2559

    ปิดเดินรถไฟ 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้หลังบึ้มไร้กำหนด กระทบประชาชน

    [​IMG]

    ปิดเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทุกขบวน อย่างไม่มีกำหนด หลังเหตุระเบิด กระทบประชาชนจำนวนมาก

    การเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันนี้ ทุกขบวนสามารถเปิดเดินรถได้เพียงแค่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เท่านั้น และต้องหยุดให้บริการรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างไม่มีกำหนด หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถเร็วที่ 176 สุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ ใกล้กับสถานีย่อยบ้านนิคมโคกโพธิ์ อ.โคกโพ จ.ปัตตานี ทำให้รางรถไฟได้รับความเสียหายอย่างหนัก และโบกี้รถไฟขาดสองท่อน

    นอกจากนี้ นายชวลิต คงปาน พนักงานรักษารถยังเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมากับขวนรถไฟจากกรุงเทพฯ ปลายทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทุกขบวนในวันนี้ และต้องติดค้างที่สถานีรถไฟหาดใหญ่โดยเฉพาะขบวนรถเร็วที่ 171 กรุงเทพ – สุไหงโกลก ซึ่งเป็นรถไฟฟรีและมีผู้โดยสารมากที่สุด ซึ่งเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่จะนิยมเดินทางด้วยรถไฟเป็นหลัก

    และในช่วงสายของวันนี้ นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมผู้บริหารรถไฟจะเดินทางลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุเพื่อประเมินสถานการณ์และวางแผนในการซ่อมรางรถไฟและกู้ขบวนรถไฟที่ถูกลอบวางระเบิดเสียหาย ซึ่งอาจต้องใช้เวลาหลายวัน สำหรับเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟครั้งนี้ เป็นครั้งรุนแรงที่สุดที่สร้างความเสียหายและมีผู้เสียชีวิตรวมถึงได้รับบาดเจ็บ ถือเป็นครั้งที่สองในรอบปี 2559

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ.2559

    อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ลำปาง เฝ้าระวังฝนตกหนักในพื้นที่

    [​IMG]

    อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ลำปาง เฝ้าระวังฝนตกหนักในพื้นที่ - สังเกตน้ำป่าไหลหลาก

    นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูรณ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ในช่วงระยะนี้ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ซึ่งอยู่ในเขตป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ ได้เกิดฝนตกลงมาทุกวัน และมีฝนตกหนักบ้างบางวัน ทำให้ทางอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ได้เริ่มแผนในการเฝ้าระวังการเกิดฝนตกหนักลงมาในพื้นที่ จึงมีการตรวจวัดติดตามการเกิดฝนตกหนักลงมา พร้อมกับเฝ้าระวังปริมาณน้ำในน้ำตกแจ้ซ้อนด้วยว่า มีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นหรือไม่ และยังสังเกตสีน้ำของน้ำตกอยู่ตลอดเวลาว่ามีขุ่นแดงหรือไม่ เพราะหากเกิดขึ้น จะเป็นน้ำป่าจากยอดเขาสูงในเขตป่าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ซึ่งเป็นต้นน้ำของน้ำตกแจ้ซ้อน ที่เกิดฝนตกหนักบนยอดเขา และไหลหลากลงมา ทางอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ได้ส่งเจ้าหน้าที่สับเปลี่ยนเวรขึ้นไปเฝ้าระวังบริเวณต้นน้ำของน้ำตกแจ้ซ้อน

    สำหรับในช่วงนี้ถือว่า มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวน้ำตกแจ้ซ้อนเป็นจำนวนมากทุกวัน โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์ และอาทิตย์ ซึ่งปริมาณน้ำในน้ำตก ยังคงเป็นปกติ ถึงแม่จะมีฝนตกลงมาทุกวัน ยังอยู่ในระดับที่ปลอดภัยที่ประชาชน ยังคงเล่นน้ำในน้ำตกได้ และในช่วงนี้น้ำยังใสและเย็น ถือว่ายังสร้างความชุ่มฉ่ำแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่ตั้งใจเดินทางมาพักผ่อน เพื่อเล่นน้ำตก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ.2559

    ไทยยังมีฝนน้อยระยะนี้ กทม.ปริมณฑล ฝนตกร้อยละ 60 ของพื้นที่

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยมีฝนน้อยในระยะนี้ ขณะที่ กทม.ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 04 กันยายน 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนน้อยในระยะนี้ สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีโอกาสฝนตกในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ

    สำหรับ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไต้ฝุ่นน้ำเทิน ขึ้นฝั่งใกล้เมืองนางาซากิของญี่ปุ่น

    [​IMG]

    โตเกียว 5 ก.ย.- สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นเตือนให้ระวังลมกระโชกแรง ดินถล่ม และน้ำท่วม เนื่องจากไต้ฝุ่นน้ำเทินขึ้นฝั่งใกล้เมืองนางาซากิ บนเกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้แล้วตั้งแต่เช้ามืดวันนี้

    ไต้ฝุ่นน้ำเทินขึ้นฝั่งเมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ตามเวลาญี่ปุ่น เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง เคลื่อนที่ขึ้นไปทางเหนืออย่างช้า ๆ ด้วยความเร็ว 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ผลกระทบจากไต้ฝุ่นมีโอกาสยืดเยื้อกว่าไต้ฝุ่นลูกที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น.ตามเวลาญี่ปุ่น ไต้ฝุ่นน้ำเทินอยู่ห่างจากเมืองฟูกุโอกะไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 30 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ที่ยังไม่ฟื้นตัวจากแผ่นดินไหวใหญ่จังหวัดคุมาโมโตะเมื่อเดือนเมษายน ส่วนที่จังหวัดคาโกชิมะที่อยู่ทางใต้สุดของเกาะคิวชู อิทธิพลของไต้ฝุ่นทำให้ชายคนหนึ่งหกล้มบาดเจ็บ

    สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นพยากรณ์ว่า ไต้ฝุ่นจะเปลี่ยนทิศไปทางตะวันออก แต่จะยังคงทำให้พื้นที่ทางเหนือของเกาะคิวชูมีฝนตกหนักถึง 150 มิลลิเมตรในช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้า รวมไปถึงเกาะชิโกกุที่อยู่ใกล้กัน นอกจากนี้ยังอาจทำให้เกิดฝนตกหนักในเมืองนาโงยา จังหวัดไอจิ บนเกาะฮอนชู ทางตอนกลางของประเทศ และพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนที่ภูมิภาคคันไซ คาดว่าจะมีฝนตก 180 มิลลิเมตร ในเมืองฮิโรชิมาและพื้นที่ใกล้เคียง.- สำนักข่าวไทย

    พายุนิวตัน เคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งเม็กซิโก

    [​IMG]

    เม็กซิโกซิตี 5 ก.ย. – ทางการสหรัฐประกาศเตือนว่า พายุโซนร้อนนิวตันซึ่งก่อตัวในวันอาทิตย์ทางคาบสมุทรบาฮากาลิฟอร์เนียของเม็กซิโก จะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นเฮอริเคน และอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันตามชายฝั่ง

    ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติในไมอามีรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.พายุนิวตันมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะเคลื่อนเข้ามาทางใต้ของเม็กซิโก คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นในอีก 36 ชั่วโมงข้างหน้า เข้าสู่ระดับเฮอริเคน ขณะเคลื่อนตัวเข้าทางคาบสมุทรบาฮากาลิฟอร์เนียเช้าวันอังคาร ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติประกาศเตือนว่า อิทธิพลของพายุจะทำให้เกิดฝนตก 10 นิ้ว ตามแนวชายฝั่ง อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและโคลนถล่มโดยเฉพาะในพื้นที่เชิงเขา .- สำนักข่าวไทย

    ผู้เชี่ยวชาญชี้ซิการะบาดในสิงคโปร์ เป็นสัญญาณเตือนเอเชีย

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 5 ก.ย.- ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า การที่ผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในสิงคโปร์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น 242 คน ภายใน 1 สัปดาห์ เป็นสัญญาณเตือนว่า เชื้อนี้มีโอกาสแพร่อย่างรวดเร็วทั่วเอเชีย

    กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์แถลงเมื่อวันเสาร์ว่า ผลการวิเคราะห์ผู้ป่วย 2 ราย พบว่าน่าจะติดเชื้อที่พัฒนามาจากสายพันธุ์ที่แพร่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่แล้ว เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นอ้างศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคยุโรปว่า สิงคโปร์ไม่ใช่ประเทศเดียวในเอเชียที่พบผู้ติดเชื้อซิกา ไทยเองก็มีรายงานการแพร่เชื้อในวงกว้างในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

    รองผู้อำนวยการโครงการโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ โรงเรียนแพทย์มหาวิทยาลัยดุ๊ก-มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์กล่าวว่า เอเชียมีมหานครที่มีประชากรตั้งแต่ 5-10 ล้านคน เป็นชุมชนเมืองที่มีประชากรแออัด เอื้อต่อการแพร่พันธุ์ของยุงลายที่เป็นพาหะนำเชื้อซิกาและเชื้อไข้เลือดออกเดงกี่ ซึ่งสามารถวางไข่ในน้ำนิ่งได้ทุกแห่งตั้งแต่แจกันดอกไม้ไปจนถึงภาชนะเก็บน้ำขนาดใหญ่ มาตรการควบคุมยุงจึงต้องปรับไปตามแต่ละพื้นที่เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ปีที่แล้วรัฐบาลสิงคโปร์ทุ่มงบประมาณ 72 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,500 ล้านบาท) ในการวิจัย ป้องกันและรณรงค์ให้ความรู้ประชาชน 5.7 ล้านคนเรื่องไข้เลือดออกเดงกี่ แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมอย่างได้ผล

    ด้านนักวิชาการผู้ร่วมในการศึกษาที่ประเมินว่า เอเชียและแอฟริกามีผู้เสี่ยงติดเชื้อซิกามากถึง 2,600 ล้านคนเผยว่า ประเมินจากความสามารถด้านสาธารณสุขของแต่ละประเทศ จำนวนการเดินทางจากพื้นที่ที่เชื้อกำลังแพร่ระบาด และประชากรที่อาศัยในพื้นที่ที่เชื้ออาจแพร่จากในประเทศพบว่า อินเดีย จีน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ไนจีเรีย เวียดนาม และบังกลาเทศเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงสูงที่สุด นักวิชาการหวังว่า ผลการวิจัยนี้จะช่วยให้รัฐบาลประเทศที่โครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณสุขมีการพัฒนาน้อยสามารถจัดสรรทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพหากเชื้อซิการะบาด และเป็นการกระตุ้นเตือนประชาคมโลกให้ถือว่าซิกาเป็นโรคระบาดระดับโลกเพื่อช่วยกันหาทางแก้ไข.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือ ยิงขีปนาวุธนำวิถี 3 ลูก ตกในทะเลญี่ปุ่นวันนี้

    [​IMG]

    โซล 5 ก.ย.- สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธนำวิถี 3 ลูกนอกชายฝั่งตะวันออกตกลงไปในทะเลญี่ปุ่นวันนี้ เป็นการแสดงแสนยานุภาพครั้งล่าสุดทั้งที่เพิ่งยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

    ยอนฮัพอ้างแถลงการณ์ของคณะเสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้ว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธนำวิถีจากเทศมณฑลฮวางจู จังหวัดฮวางแฮเหนือ เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ตามเวลาเกาหลีเหนือ เร็วกว่าไทย 1.30 นาที และเร็วกว่าเกาหลีใต้ 30 นาที

    เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธดังกล่าวหลังจากประธานาธิบดีปัก กึนฮเยของเกาหลีใต้พบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนนอกรอบการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี20) ที่เมืองหางโจวของจีนได้ไม่กี่ชั่วโมง และมีขึ้นหลังจากเกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธนำวิถีจากเรือดำน้ำเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ตกไปในทะเลญี่ปุ่นและถูกนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นประณามว่าเป็นการกระทำที่ไร้ความยั้งคิดเพราะล่วงล้ำเขตพิสูจน์ฝ่ายการป้องกันทางอากาศของญี่ปุ่น.- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นประณามการทดลองขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    โตเกียว 5 ก.ย. – นางโทโมมิ อินาดะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการป้องกันประเทศของญี่ปุ่นกล่าวว่า เทคโนโลยีขีปนาวุธของเกาหลีเหนือพัฒนาไปมาก และนับเป็นภัยคุกคามความมั่นคงของญี่ปุ่น หลังจากที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธจำนวน 3 ลูกข้ามมายังเขตญี่ปุ่นเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้

    นางอินาดะกล่าวว่า การกระทำของเกาหลีเหนือเป็นการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติอย่างชัดเจน ซึ่งทางญี่ปุ่นรับไม่ได้ และการกระทำดังกล่าวสร้างความกังวลให้กับญี่ปุ่นอย่างมาก กองทัพเกาหลีใต้ระบุว่า ขีปนาวุธจำนวน 3 ลูก ถูกยิงมาจากทางตอนใต้ของกรุงเปียงยางเมื่อช่วงเที่ยงวันตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 10.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย และไปไกลกว่า 1,000 กิโลเมตร ก่อนตกลงสู่เขตแสดงตนเพื่อการป้องกันภัยทางอากาศของญี่ปุ่น นับเป็นการทดสอบอาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือในช่วงระหว่างที่มีการการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี 20) ที่จีน

    เกาหลีเหนือถูกคว่ำบาตรครั้งล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากทดลองอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 4 ในเดือนมกราคม ซึ่งทำให้สถานการณ์บริเวณคาบสมุทรเกาหลีเกิดความตึงเครียดขึ้นอีกครั้งนับจากนั้น.- สำนักข่าวไทย

    จีนกล่าวหาสหรัฐและผู้สื่อข่าวว่าทำให้เกิดการกระทบกระทั่งที่สนามบิน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 5 ก.ย. – จีนกล่าวโทษว่า สหรัฐและสื่อมวลชนเป็นต้นเหตะที่ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งโต้ถียวกันระหว่างเจ้าหน้าที่จีนและสหรัฐที่สนามบินในจีนในระหว่างที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐเดินทางมาถึงเพื่อเข้าร่วมการประชุมจี-20

    หัว ชุนหยิง โฆษกหญิงของกระทรวงต่างประเทศจีนตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวว่า จีน ซึ่งกำลังเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ หรือ จี20 ที่เมืองหางโจว จงใจไม่จัดเตรียมบันไดให้ประธานาธิบดีโอบามาลงจากเครื่องบินหรือไม่ จนประธานาธิบดีสหรัฐต้องลงทางด้านท้ายเครื่องบินโดยใช้บันไดของเครื่องบินแอร์ฟอซวันเอง ซึ่งโฆษกหญิงกระทรวงต่างประเทศจีนตอบว่า หากกลุ่มชาวอเมริกันเคารพในการเตรียมการของจีนแล้วจะไม่เกิดความวุ่นวายต่าง ๆ เธอกล่าวว่า ผู้นำคนอื่น ๆ ก็ใช้บันไดที่ทางสนามบินจีนเตรียมไว้ให้

    เธอยังตั้งคำถามด้วยว่า เหตุใดจีนถึงต้องจงใจสร้างปัญหาให้กับสหรัฐ พร้อมกับระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นเรื่องใหญ่โตอะไรเลยและว่าเรื่องความปลอดภัยและความเรียบร้อยเป็นเรื่องสำคัญของจีนซึ่งเป็นเจ้าภาพในการประชุมสุดยอดครั้งนี้ โฆษกหญิงยังกล่าวตำหนิสื่อมวลชนที่ไม่เคารพในกฎระเบียบของจีนในเรื่องจุดที่จัดไว้สำหรับการถ่ายภาพประธานาธิบดีโอบามาในระหว่างลงจากเครื่องบินในขณะที่ผู้สื่อข่าวจากประเทศอื่น ๆ ก็ไม่มีปัญหาใด ๆ.-สำนักข่าวไทย

    มีผู้สูญหายหลายคน หลังอาคารถล่มในเทลอาวีฟ

    [​IMG]

    เยรูซาเล็ม 5 ก.ย. – ตำรวจอิสราเอลกล่าวว่า เหตุอาคารถล่มในย่านการค้ากรุงเทลอาวีฟวันนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 6 คน และสูญหายอีกหลายคน ขณะที่หน่วยฉุกเฉินมากู้ภัยในที่เกิดเหตุซึ่งเต็มไปด้วยฝุ่นควันตลบ

    ตำรวจรายงานว่า เหตุอาคารถล่มเกิดขึ้นบริเวณพื้นที่ก่อสร้างเขตรามัตฮาฮายิลซึ่งเป็นย่านธุรกิจ ร้านอาหารและโรงพยาบาลทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงเทลอาวีฟ ผู้บาดเจ็บที่ได้รับความช่วยเหลือออกมาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ยังไม่ทราบจำนวนผู้สูญหายที่แน่ชัด สถานีโทรทัศน์อิสราเอลมีรายงานผู้สูญหาย 15 คน แต่ตำรวจไม่ยืนยันตัวเลขดังกล่าว เจ้าหน้าที่อิสราเอลกำลังค้นหาสาเหตุอาคารถล่ม และกองทัพอิสราเอลได้ส่งกองกำลังค้นหาและกู้ภัยเพื่อช่วยค้นหาเนื่องจากเกรงว่ายังมีผู้ติดอยู่ภายในซากปรักหักพัง ขณะที่ผู้อำนวยการหน่วยกู้ภัยกล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและอาการสาหัส .-สำนักข่าวไทย

    สิงห์รถบรรทุกปิดเมืองกาเลส์ เพื่อให้ปิดค่ายผู้อพยพ

    [​IMG]

    กาเลส์ 5 ก.ย. – คนขับรถบรรทุก พนักงานท่าเรือ เกษตรกรและพ่อค้าต่างพากันชุมนุมปิดทางหลวงสายหลักทางเหนือของฝรั่งเศส เพื่อเรียกร้องให้ปิดค่ายผู้อพยพในเมืองกาเลส์ ขณะที่ประชากรเพิ่มและความตึงเครียดมากขึ้น

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นต้องขอให้นักเดินทางหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางจราจรดังกล่าวเพื่อจำกัดผลกระทบที่เกิดจากการปิดถนนในเช้าวันนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปิดขวางเส้นทางเข้าอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษ-ฝรั่งเศส นายแบคนาร์ กาซเนิฟ รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสแถลงว่า รัฐบาลจะปิดค่ายผู้อพยพโดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แต่กลุ่มผู้ประท้วงต้องการให้กำหนดวันที่ชัดเจน ปัจจุบันค่ายผู้อพยพมีผู้อาศัยอย่างน้อย 7,000 คน จากตะวันออกกลางและแอฟริกาที่พยายามเดินทางเข้าอังกฤษ เจ้าหน้าที่ได้เข้มงวดรักษาความปลอดภัยมากขึ้นและปิดค่ายไปครึ่งหนึ่งแล้ว แต่ประชากรผู้อพยพยังคงมีจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ ขณะที่พวกขับรถบรรทุกต่างไม่พอใจผู้อพยพที่แอบขึ้นรถพวกเขาเพื่อข้ามอุโมงค์ช่องแคบ และปัญหาผู้อพยพยังส่งผลกระทบต่อธุรกิจท้องถิ่น .-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตจากสงครามยาเสพติดในฟิลิปปินส์แล้วกว่า 2,800 คน

    [​IMG]

    มะนิลา 5 ก.ย.- ตำรวจฟิลิปปินส์เผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากการทำสงครามปราบปรามยาเสพติดแล้วกว่า 2,800 คน

    โฆษกตำรวจเผยว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม หนึ่งวันหลังจากประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตสาบานตนรับตำแหน่งจนถึงวันที่ 4 กันยายน ตำรวจสังหารผู้ต้องสงสัยพัวพันกับยาเสพติดแล้วทั้งสิ้น 1,011 ราย ส่วนผู้ถูกสังหารอีก 1,805 รายอยู่ระหว่างการสอบสวน นอกจากนี้ตำรวจยังจับกุมผู้ต้องสงสัยพัวพันยาเสพติดได้ 14,798 คน และมีผู้เข้ามอบตัวด้วยตนเอง 685,740 คน ส่วนการสุ่มตรวจหาสารเสพติดกับตำรวจ 111,572 นาย พบสารเสพติดกับตำรวจในเครื่องแบบ 85 นาย และนอกเครื่องแบบ 3 นาย

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เต ประกาศทำสงครามกวาดล้างยาเสพติดอย่างเด็ดขาด ขณะที่สหประชาชาติและกลุ่มสิทธิ กังวลว่ามีการสังหารนอกกฎหมายมากขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง.-สำนักข่าวไทย

    จีนยืนกรานไม่เห็นด้วย กับการติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาด ในเกาหลีใต้

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 5 ก.ย. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนบอกกับประธานาธิบดีปัก กึน-ฮเย ของเกาหลีใต้ว่า จีนคัดค้านการติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดของสหรัฐในเกาหลีใต้

    รัฐบาลจีนแสดงความไม่พอใจ นับแต่สหรัฐและเกาหลีใต้ตกลงที่จะติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธทาดในเกาหลีใต้ เพื่อที่จะตอบโต้การใช้ขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ โดยสำนักข่าวซินหัวอ้างอิงคำกล่าวของนายสี ที่บอกกับประธานาธิบดีเกาหลีใต้ระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำ จี 20 เมืองหางโจวของจีน ระบุว่า การแก้ปัญหาไม่ตรงจุดจะไม่นำไปสู่ความมีเสถียรภาพในภูมิภาค ซ้ำร้ายอาจจะทวีความขัดแย้งให้เพิ่มขึ้นด้วย

    ทั้งนี้ ทางการจีนกังวลว่า เรดาร์ของระบบดังกล่าวจะช่วยในการติดตามข้อมูลขีดความสามารถทางการทหารของจีนได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้และสหรัฐต่างพยายามทำความเข้าใจกับจีน โดยยืนยันว่า การติดตั้งระบบทาดก็เพื่อตอบโต้เกาหลีเหนือเท่านั้น และไม่ได้มีเจตนาพุ่งเป้ามาที่จีน กระนั้นนับแต่มีความร่วมมือระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้เกิดขึ้น กระทรวงกลาโหมของจีนก็ได้เดินหน้าทำการทดสอบระบบต่อต้านขีปนาวุธของตนเอง.-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจบราซิล ยิงแก๊สน้ำตาสลายผู้ประท้วงในเซาเปาโล

    [​IMG]

    เซาเปาโล 5 ก.ย. – ตำรวจบราซิลยิงแก๊สน้ำตาสลายกลุ่มผู้ประท้วงหลายพันคนที่ชุมนุมต่อต้านการถอดถอนนางดิลมา รุสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีฝ่ายซ้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    มีรายงานว่า บรรดาผู้ประท้วงราว 50,000 คน รวมตัวชุมนุม และเดินขบวนไปยังจัตุรัสแห่งหนึ่งทางตะวันตกของนครเซาเปาโล พร้อมตะโกนขับไล่นายมีเชล เตเมร์ ซึ่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเข้ารับการสาบานตนในการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของบราซิลแทนนางรุสเซฟฟ์ไปจนครบกำหนดวาระในปี 2561 ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมประท้วงได้เรียกร้องให้มีการจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ อย่างไรก็ตาม ขณะที่การประท้วงสิ้นสุดลง และผู้ชุมนุมมุ่งหน้าไปยังทางเข้าของสถานีรถไฟใต้ดิน เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม

    จนทำให้เกิดความโกลาหลและการปะทะระหว่างกันเกิดขึ้น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่า เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเข้าแทรกแซงการชุมนุมเพื่อยุติการทำลายทรัพย์สินของเหล่าผู้ประท้วงที่ไม่ได้ชุมนุมโดยสันติ ในขณะที่นายเตเมร์แสดงความคิดเห็นต่อกรณีเหตุการณ์ประท้วงที่เกิดขึ้นในบราซิลระหว่างเข้าร่วมประชุม จี 20 ที่นครหางโจวของจีน ระบุว่า เหล่าผู้เคลื่อนไหวเป็นแค่เสียงข้างน้อย เมื่อเทียบกับจำนวนประชากรทั้งหมด 204 ล้านคน ในบราซิล

    นอกจากเหตุการณ์ประท้วงในนครเซาเปาโลแล้ว ยังมีการชุมนุมย่อยของกลุ่มต่อต้านนายเตเมร์ในเมืองต่างๆของบราซิล อาทิ นครรีโอเดจาเนโร และนครกูรีตีบา เป็นต้น.-สำนักข่าวไทย

    ระเบิดทั่วซีเรีย เสียชีวิตหลายสิบราย

    [​IMG]

    เบรุต 5 ส.ค. – สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ปกครองของรัฐบาลซีเรียวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

    สื่อของรัฐบาลซีเรียรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดบริเวณเมืองตอร์ตูส ฮอมส์ และอัลฮะซะกะห์ ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ถูกควบคุมโดยกองกำลังชาวเคิร์ดแต่ยังอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ของซีเรีย โดยเหตุระเบิดสองครั้งประกอบด้วย คาร์บอมบ์ 1 ครั้ง และตามมาด้วยระเบิดฆ่าตัวตายอีก 1 ครั้ง บริเวณจังหวัดตอร์ตูส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย และได้รับบาดเจ็บ 45 ราย อีกทั้งมีรายงานพบผู้เสียชีวิตอีก 5 ราย จากเหตุระเบิดในอัลฮะซะกะห์ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ และอีกอย่างน้อย 2 ราย จากเหตุคาร์บอมบ์ในเมืองฮอมส์

    ด้านองค์กรสังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนซีเรีย ซึ่งมีฐานอยู่ที่อังกฤษตั้งข้อสังเกตว่า การโจมตีในซีเรียพุ่งเป้าไปยังจุดตรวจของกองกำลังฝ่ายความมั่นคงอาซาเยชของชาวเคิร์ด โดยระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย จากเหตุระเบิดจุดตรวจแห่งหนึ่งบนถนนเส้นหนึ่งทางตะวันตกของกรุงดามัสกัส ซึ่งสื่อรัฐไม่มีการรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว.- สำนักข่าวไทย

    รมต.ต่างประเทศ สหรัฐ-รัสเซีย ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงซีเรีย

    [​IMG]

    หางโจว 5 ก.ย. – นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ และนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องยุติการสู้รบในซีเรีย เนื่องจากยังมีความเห็นต่างกันหลายเรื่อง

    เจ้าหน้าที่อาวุโสในกระทรวงต่างประเทศสหรัฐเผยว่า การเจรจารอบใหม่ระหว่างนายแคร์รีและนายลาฟรอฟนอกรอบการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี20) ที่เมืองหางโจวของจีนในวันนี้ยุติลงโดยไม่ได้ข้อตกลงใด ๆ ทั้งที่เมื่อวานนี้มีแนวโน้มว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องจัดสรรความช่วยเหลือให้แก่ประชาชนในเมืองอเลปโปของซีเรีย และยุติการทิ้งระเบิดบางส่วนของกองกำลังรัสเซียและซีเรีย เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวหารัสเซียว่ากลับคำในประเด็นที่ตกลงกันไปแล้ว

    ส่วนการพบกันของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ในวันนี้นอกรอบการประชุม จี20 ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องซีเรียได้หรือไม่ ผู้นำสหรัฐกล่าวเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐเจรจากับซีเรียด้วยความกังขา แต่ก็เห็นว่าคุ้มค่าที่จะพยายามเพื่อให้เด็ก สตรีและพลเรือนผู้บริสุทธิ์ในซีเรียได้รับอาหารและเวชภัณฑ์ และได้คลายความกังวลลงบ้างจากการถูกระเบิดปูพรมไม่หยุดหย่อน. – สำนักข่าวไทย

    ทีมสิ่งแวดล้อมอินโดนีเซีย โดนขู่ฆ่าหากเข้าตรวจไฟไหม้ป่าสุมาตรา

    [​IMG]

    จาการ์ตา 5 ก.ย. – กระทรวงสิ่งแวดล้อมอินโดนีเซียรายงานว่า กลุ่มชายอินโดนีเซียหลายสิบคนซึ่งสงสัยว่าบริษัทปาล์มน้ำมันเป็นผู้จ้างวาน ขู่ฆ่าทีมสอบสวนด้านสิ่งแวดล้อมที่เขาไปตรวจสอบพื้นที่ไฟไหม้ป่าบนเกาะสุมาตรา

    เหตุการณ์ดังกล่าวสะท้อนปัญหาที่อินโดนีเซียต้องเผชิญในการแก้ไขปัญหาการเผาป่าเพื่อใช้พื้นที่ ซึ่งส่งผลให้เกิดควันไฟในช่วงฤดูร้อนทุกปีและปกคลุมไปทั่วภูมิภาค ทำให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพและการเดินทางโดยเครื่องบิน แถลงการณ์กระทรวงสิ่งแวดล้อมระบุว่า กลุ่มชายนับร้อยคนจับตัวทีมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อมไป 7 คน เป็นเวลา 12 ชั่วโมง เมื่อสุดสัปดาห์ โดยขู่จะเผาทั้งเป็นและโยนศพทิ้งแม่น้ำบริเวณที่ปลูกปาล์มน้ำมันในเมืองโรกันฮูลู จังหวัดรีเยา หน่วยสิ่งแวดล้อมติดตามผลจากภาพถ่ายดาวเทียมที่พบจุดไฟไหม้บริเวณบริษัทปาล์มน้ำมันพีที อันดิกา เปอร์มาจา ซาวิต เลสตารี โดยมีหลักฐานบ่งชี้ว่าชายกลุ่มนั้นได้รับการจ้างวานจากบริษัท ซึ่งทางกระทรวงฯจะสอบสวนและดำเนินกระบวนการตามกฎหมาย .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2016
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว อ.แม่สรวย จ.เชียงราย 2.4 ริกเตอร์

    [​IMG]

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงาน เกิดแผ่นดินไหว อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ขนาด 2.4 ริกเตอร์ ยังไม่ได้รับรายงานผลกระทบ

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอตุนิยมวิทยา รายงาน เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2559 เวลา 16.11 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 2.4 ลึก 5 กิโลเมตร บริเวณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ประมาณ 24 กม. ยังไม่ได้รับรายงานผลกระทบ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ.2559

    สสจ.เชียงใหม่จับตาไวรัสซิก้า หลังพบผู้ติดเชื้ออีก 2 ราย

    [​IMG]

    สสจ.เชียงใหม่ สั่งจับตาไวรัสซิก้าหลังพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย ด้านผู้ว่าฯ กำชับทุกอำเภอคุมเข้มสถานการณ์

    นพ.ไพศาล ธัญญาวินิชกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังจากมีการตรวจผลเลือด จนพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาเพิ่มอีก 2 ราย เป็นหญิงตั้งครรภ์ทั้ง 2 คน รายแรกอยู่ในหมู่บ้านต้นซาง ท้องได้ 6 เดือน ส่วนอีกราย อยู่ในหมู่บ้านข้าวแท่นหลวง ห่างจากหมู่บ้านต้นซาง ประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นหญิงอายุประมาณ 30 ปี ท้องได้ 8 เดือน รวมทั้งหมด 11 ราย แต่เบื้องต้น 9 ราย หายเป็นปกติแล้ว ทั้งนี้ทางนายปวิณ ชำนิประสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานติดตามสถานการณ์ พร้อมคุมเข้มป้องกันไม่ให้มีการระบาดในทุกอำเภอ โดยเฉพาะอำเภอสันทราย ซึ่งเป็นจุดพบเชื้อไวรัสดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม นพ.ไพศาล ระบุว่า ปัจจุบันหลายหน่วยงานได้ผนึกกำลังเต็มที่เพื่อจำกัดการแพร่ขยายของไวรัส ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แน่นอน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ.2559

    ไฟป่าพรุนครศรี ยังลุกลามขยายวงกว่า 1 หมื่นไร่

    [​IMG]

    ไฟป่าพรุนครศรีฯ ยังลุกลามขยายวงต่อเนื่อง ยังไม่สามารถควบคุมได้ คาด 3 อำเภอ มากกว่า 1 หมื่นไร่แล้ว เจ้าหน้าที่เข้าช่วย

    เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน พยายามเข้าควบคุมแนวไฟป่าที่กำลังขยายวงอยู่ใน 3 อำเภอ คือ เฉลิมพระเกียรติ เชียรใหญ่ และชะอวด นอกจากพื้นที่ป่าพรุควนเคร็งแล้ว ยังลุกลามไปยังพื้นที่ทุ่งเลี้ยงสัตว์ ที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของประชาชน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายด้วยพิกัดทางดาวเทียม เนื่องจากแนวไฟป่ายังคงขยายวงอย่างต่อเนื่อง หลายจุดแนวไฟได้เข้าเผาผลาญพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะแปลงพืชล้มลุกแหล่งสร้างรายได้ระยะสั้นของประชาชนเช่นมะเขือ พริก ซึ่งทำให้ขาดรายได้ไปโดยสิ้นเชิง

    ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ได้เข้าให้การช่วยเหลือครอบครัวของประชาชนที่ได้รับผลกระทบหลังจากที่แนวไฟป่าได้ลุกลามเข้ามาในทุ่งเลี้ยงสัตว์และเผาไหม้พื้นที่ทางการเกษตร จนมาถึงตัวบ้าน ขณะที่หมอกควันในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ เชียรใหญ่ เฉลิมพระเกียรติ และชะอวด อยู่ในภาวะวิกฤติ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ.2559

    โรงเรียนไกลปืนเที่ยง จ.พิจิตร ตามรอยพ่อหลวง

    [​IMG]

    โรงเรียนไกลปืนเที่ยง จ.พิจิตร ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงเลี้ยงหมู ปลูกผัก เป็นอาหารกลางวัน เหลือส่งขายเป็นทุนการศึกษา

    นายอนันต์ ตั่นฉ้วน หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานเกษตร จ.พิจิตร เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนงบประมาณ รวมถึงวิชาการและองค์ความรู้ต่าง ๆ ให้โรงเรียนที่อยู่ในชนบท หันมาให้ความสำคัญทางด้านการเกษตรเนื่องจากอาชีพเกษตรกรรมเป็นอาชีพหลักของชาวบ้าน ซึ่งพบว่าที่โรงเรียนบ้านเนินพลวงวิทยา หมู่ 7 ต.เนินสว่าง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ซึ่งมี นายสุระ อ้อยแขม ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่มีเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นมัธยม 3 มีนักเรียนรวม 130 คน โรงเรียนมีพื้นที่ 13 ไร่ 2 งาน

    แต่มีการบริหารจัดการพื้นที่ได้ดี จึงแบ่งที่ดินจำนวน 6 ไร่ มาเพื่อทำการเกษตรด้วยการขุดบ่อเลี้ยงปลาดุก ปลานิล จำนวน 2 บ่อ ทำโรงเรือนเลี้ยงหมู 6 ตัว เลี้ยงไก่ไข่ 120 ตัว ปลูกมะนาว มะละกอ คะน้า กวางตุ้ง และพืชผักอื่น ๆ ตามฤดูกาล และอีก 1 ไร่ ก็ทำนาปลูกข้าว เพื่อนำมาเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนได้กินทั้งโรงเรียน แถมยังมีรายได้ด้วยการเก็บพืชผักมาขายที่ตลาดนัดนี้เพื่อน้อง ทุกวันเสาร์ ที่บริเวณถนนหน้าจวนผู้ว่าฯ ทำให้เยาวชนได้ฝึกเรียนรู้ เรื่องการทำการเกษตรและยังได้หัดทำมาค้าขาย มีรายได้เป็นทุนการศึกษาอีกด้วย

    ทั้งนี้ เพราะมุ่งมั่นเดินตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง จึงทำให้วันนี้ โรงเรียนบ้านเนินพลวงวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนในพื้นที่ชนบทและห่างไกลความเจริญ เรียกได้ว่าเป็นโรงเรียนในพื้นที่ไกลปืนเที่ยง แต่ทุกวันนี้กลับมีอยู่มีกินมีความสุขให้หลายคนได้อิจฉา

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ.2559

    โรงเรียนบ้านจองคำ จัดอบรม คุณธรรม จริยธรรม

    [​IMG]

    โรงเรียน อบจ. บ้านจองคำ แม่ฮ่องสอน จัดอบรมคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมหลักคนไทย 12 ประการ

    โรงเรียน อบจ. บ้านจองคำแม่ฮ่องสอน จัดอบรมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ตามโครงการส่งเสริมการจัดกิจกรรมค่านิยมหลักคนไทย 12 ประการ โดยมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัด บ้านจองคำจำนวน 105 คนเข้าร่วมอบรมคุณธรรม จริยธรรม ตามโครงการส่งเสริมการจัดกิจกรรมค่านิยมหลักคนไทย 12 ประการ ระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2559 ที่วัดป่าถ้ำวัว ตำบลห้วยผา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน

    เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีระเบียบ วินัยมีคุณธรรม จริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ และปลูกฝังหลัก คำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในพระพุทธศาสนา เพื่อให้นักเรียนนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับการอบรมรุ่น 2 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 112 คน จดอบรมระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2559

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ.2559

    นครพนมฝนตกต่อเนื่อง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

    [​IMG]

    นครพนม ฝนตกต่อเนื่อง ปภ.เตือนประชาชนอาศัยในที่ลุ่มติดกับแม่น้ำโขง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

    จังหวัดนครพนม ยังคงเกิดฝนตกหนักและฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดย สถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ได้รายงานพยากรณ์อากาศประจำวัน ลักษณะอากาศทั่วไปบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนหรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนบนของภาค ขณะที่นครพนมมีฝนหรือฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ฝนมากที่สุดของภาค วัดได้ 54.0 มิลลิเมตร ที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม

    ขณะที่ ระดับน้ำโขง ที่จุดตรวจวัดชุมชนหนองแสง เขตเทศบาลเมืองเช้านี้วัด 9.06 เมตร มีระดับลดลงจากเมื่อเมื่อวานนี้ 7 เซนติเมตร และเมื่อเทียบกับปี่ที่แล้ว (9.86 เมตร) ระดับน้ำโขงเช้าวันนี้ มีระดับต่ำกว่าปีที่แล้ว 80 เซนติเมตร ด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ยังคงแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ลุ่มติดกับแม่น้ำโขง ยังคงเฝ้าระวังการเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ.2559

    ปภ.พังงา สรุปความเสียหายน้ำป่าหลาก 3 อำเภอ

    [​IMG]

    ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา สรุปความเสียหายน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน 3 อำเภอ

    นางกุลธารินทร์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ภัยพิบัติจากธรรมชาติ (อุทกภัย) เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 59 ที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดพังงา รวม 3 อำเภอ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 375 คน 65 ครัวเรือน เรือประมงพื้นบ้านได้รับความเสียหาย 20 ลำ, โค/กระบือ จมน้ำตาย 2 ตัว น้ำกัดเซาะตลิ่งริมทาง ดินเลื่อนไหลทับผิวจราจร คอสะพานขาด ต้นไม้ล้มทับทางจราจร จึงได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติไปก่อนหน้านี้แล้ว ในส่วนที่เป็นถนน ทางท้องถิ่นได้ทำการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนสามารถใช้งานได้อย่างปกติเป็นที่เรียบร้อย

    ล่าสุดสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้สรุปความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชนเบื้องต้น ดังนี้ อำเภอตะกั่วป่า 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน จำนวน 40 ครัวเรือน, อำเภอกะปง 5 ตำบล 11 หมู่บ้าน จำนวน 20 ครัวเรือน และอำเภอคุระบุรี 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน จำนวน 5 ครัวเรือน ทั้งนี้ ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ.2559

    ปภ.ชัยภูมิ เตือนระวังน้ำท่วมฉับพลันและภัยแล้ง

    [​IMG]

    สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ เตือนยังต้องเฝ้าระวังทั้งน้ำท่วมฉับพลัน และภัยแล้งใน 6-7 อำเภอ ที่ไม่ได้อยู่ใกล้ลำน้ำชี

    นายครรชิต คงสมของ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำล่าสุดในเขตพื้นที่ทั้ง 16 อำเภอขณะนี้ในหลายพื้นที่ เริ่มมีฝนตกต่อเนื่อง และทำให้ปริมาณในลำน้ำชี เริ่มหนุนสูงใกล้ล้นตลิ่งในหลายพื้นที่ มีลำน้ำชีไหลผ่านอีกด้วยและยังต้องมีการจัดชุดเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำป่าหลากที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันตามมาได้ในช่วงนี้อีกหลายพื้นที่

    โดยเฉพาะจุดโซนเขื่อนลำปาทาว ทั้ง 2 ตอน ที่มีตอนบนเก็บน้ำไว้ได้เต็มความจุกว่า 44 ล้าน ลบ.ม. และตอนล่างที่มีความจุ กว่า 16 ล้าน ลบ.ม.ซึ่งขณะนี้มีน้ำเริ่มล้นสันเขื่อนออกมาสูงกว่า 10-30 ซม. โดยอาจจะมีน้ำไหลเข้าผ่านลงมายังตัวเมืองโซนเศรษฐกิจเทศบาลเมืองชัยภูมิต่อเนื่องในช่วงนี้ แต่ก็ยังไม่ถึงจุดวิกฤติที่จะต้องประกาศเตือนภัยที่ระดับน้ำล้นสันเขื่อนยังไม่ถึง 100 ซม. ที่จะทำให้น้ำท่วมตัวเมืองชัยภูมิ ได้ และยังต้องคอยติดตามสถานการณ์น้ำล้นสันเขื่อนอย่างใกล้ชิดในช่วงนี้ไปก่อน โดยช่วงนี้ระดับน้ำล้นสันเขื่อนเริ่มทรงตัว และยังพอรับมือได้

    รวมทั้งในส่วนอีกหลายพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ ใน 16 อำเภอ ก็ยังต้องมีการเฝ้าระวังทั้งปัญหาน้ำท่วม และปัญหาภัยแล้งควบคู่กันไปด้วย ซึ่งยังมีอีกหลายพื้นที่ในอีกกว่า 6-7 อำเภอ ของ จ.ชัยภูมิ ที่ไม่ได้ตั้งอยู่ใกล้ลำน้ำชีและเขื่อนที่มีน้ำไหลผ่าน ก็ยังคงต้องประสบปัญหาภัยแล้งหนักขาดน้ำอยู่ในขณะนี้ซึ่งทาง ปภ. ได้ส่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามอย่างใกล้ชิดอีกด้านด้วยเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ.2559

    นครสวรรค์จับตา อ.ลาดยาว หวั่นฝนตกหนักทำน้ำท่วม

    [​IMG]

    นครสวรรค์ จับตา อ.ลาดยาว พื้นที่ลุ่มแม่วงก์ หวั่นฝนหนักทำน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร ขณะระดับเจ้าพระยา ยังปกติ

    นายวิศาล วสุนธาราพร ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครสวรรค์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ปัจจุบันใน จ.นครสวรรค์ ยังคงต้องจับปริมาณฝนอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขัง เน้นการดูแลพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน เพราะเป็นช่วงฤดูเพาะปลูก โดยมีจุดเสี่ยง คือ อ.ลาดยาว เนื่องจากตัวอำเภอตั้งอยู่ในพื้นที่ลุ่มน้ำแม่วงก์ หากปริมาณฝนเฉลี่ยมากกว่า 75 มิลลิเมตร จะเกิดน้ำหลากทันที

    ประกอบกับเกษตรกรต่างสร้างแนวคันดินขึ้นมาป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าไร่นา และ สวนของตัวเอง จึงทำให้ปิดทางไหล ส่งผลให้น้ำระบายช้า และหลากไปรวมในลำคลองธรรมชาติเพียงอย่างเดียว จนเกิดการทะลักเข้าท่วมถนนสายต่าง ๆ สำหรับระดับเจ้าพระยาในเขต จ.นครสวรรค์ ล่าสุด มวลน้ำจากภาคเหนือที่ไหลมารวมกัน ยังมีปริมาณน้อยอยู่ ทำให้ภาพรวมไม่มีอะไรน่าเป็นกังวัล อีกทั้งลำน้ำยังสามารถรองรับได้อีกมาก

    อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครสวรรค์ ระบุว่า เบื้องต้นทุกหน่วยงานได้ระดมกำลังเข้ากำจัดสวะ สิ่งอุดตันทางระบายต่าง ๆ พร้อมจัดกำลังเฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับมือภัยธรรมชาติตลอดเวลา

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ.2559

    ชาวสุรินทร์ทุกข์น้ำทะลักท่วมนาข้าวกว่า 1,600 ไร่

    [​IMG]

    ชาวนาเมืองช้างทุกข์มวลน้ำทะลักท่วมนาข้าวกว่า 1,600 ไร่ รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่สั่งเร่งช่วย คาด 2 วัน กลับสู่ภาวะปกติ

    ความคืบหน้าน้ำท่วมนาข้าวของชาวบ้านหลายร้อยไร่ กินพื้นที่รอยต่อ 2 อำเภอ คืออ.ศรีณรงค์ และ ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ โดยเฉพาะชาวบ้านเกาะตรวจ ต.ศรีณรงค์ ที่โดนน้ำท่วมเสียหายทั้งหมดล่าสุด นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย นายเจษฏา บุญสุยา ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสุรินทร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงตรวจสอบพื้นที่น้ำท่วม ที่บริเวณทุ่งนาข้าว บ้านเกาะตรวจ ม.8 ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ และภายในโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อชุมชน ฝายบ้านโชคชัน(รำเดง) พบว่า ยังคงมีมวลน้ำจำนวนมากท่วมขังนาข้าวสูงกว่า 4 เมตร เสียหายกว่า 1,600 ไร่

    ทั้งนี้ นายณรงค์ ได้สั่งให้ผู้รับเหมาฯ นำรถแม็คโคมาทำการเปิดจุดระบายน้ำเพิ่ม บริเวณที่เคยเป็นลำห้วยเดิม กว้างประมาณ 10 เมตร คาดว่า เพื่อเร่งระบายน้ำให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็วก่อนที่ข้าวจะเน่าเสียหายไปมากกว่านี้ส่วนการเยียวยาผู้ประสบภัย ได้มอบเกษตรอำเภอศรีณรงค์ ไปตรวจสอบว่า นาข้าวที่ได้รับผลกระทบหากเสียหายทั้งหมด จึงจะเป็นสาธารณภัยตามระเบียบกระทรวงการคลัง และจะได้ให้การช่วยเหลือเกษตรกรตามระเบียบฯต่อไป

    ด้าน นายเจษฏา กล่าวว่า การให้ผู้รับเหมาฯนำแม็คโครมาขุดเปิดทางน้ำ คือการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนที่สุด เพราะขณะนี้ปริมาณน้ำมาก ทำให้ไหลทะลักเข้ามาในพื้นที่ วันนี้จึงขุดลอก จากการสำรวจพื้นที่ พบคันดินพังไปหมดแล้วหลายแห่ง ทำให้มีน้ำไหนเทอเข้าไปในฝ่ายบ้ารำเบง ล้นอยู่ 30 ซ.ม.แต่เพื่อให้การระบายน้ำของห้วยทัพทันได้เร็วขึ้น คงต้องเปิดฝายให้มากขึ้น คาดว่าจะต้องใช้แม็คโครทำการขุดเปิดไม่ต่ำกว่า 100 เมตร และภายใน 1-2 วัน สถานการณ์จะกลับสู่สภาพปกติ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ.2559

    ธนบัตร 500 ปลอม ระบาดในตลาดสดที่กำแพงเพชร

    [​IMG]

    ธนบัตร 500 ปลอมระบาดในตลาดสด ที่ จ.กำแพงเพชร เจ้าหน้าที่รวบแม่ค้าอ้างมีคนใช้ตอนซื้อของ ตำรวจพบแอบถ่ายเอกสาร

    ชุดรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กำแพงเพชร พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งจาก นายชัยพันธ์ ศรีคชไกร ผู้จัดการตลาดศูนย์การค้า จ.กำแพงเพชร ว่า พบธนบัตรราคา 500 บาท ปลอมระบาดในตลาด และสามารถควบคุมคนที่นำธนบัตรปลอมมาใช้ไว้ได้ จากการตรวจสอบพบ นางธิดารัตน์ อายุ 39 ปี ถูกเชิญมาที่สำนักงานตลาด พร้อมด้วยธนบัตรชนิดราคา 500 บาท ปลอมจำนวน 2 ใบ หมายเลขธนบัตร 3 เอ3271277 ลักษณะเป็นการถ่ายเอกสารสี ไม่ชัดเจน เนื้อกระดาษเปื่อยยุ่ย แถบลายเส้นเงินไม่สะท้อนแสงในวงกลม ไม่มีพระบรมฉายาลักษณ์ ขนาดเล็กและสั้นกว่า โดยมีผู้เสียหาย 2 ราย ประกอบด้วย นางประมวล เพชรล้อม อายุ 57 ปี แม่ค้าขายขนมครก และนายทินกร สุบรรณสาร อายุ 38 ปี พ่อค้าขายหมู มาชี้ยืนยัน

    ทางด้าน นางธิดารัตน์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนมาซื้อของพร้อมกับจ่ายธนบัตร 500 บาท ต่อมาก็มีคนขอแลกธนบัตร และมาซื้อของอีกทั้งหมดเป็นเงินธนบัตร 500 บาทหลายใบ โดยตนไม่ทราบว่าเป็นของปลอมซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้ไปที่แผงขายลูกชิ้นของ นางธิดารัตน์ จากการตรวจสอบเงินในกระเป๋าพบธนบัตรฉบับละ 500 บาท ตัวจริงที่ใช้ถ่ายเอกสาร โดยมีตัวเลขตรงกันทุกอย่าง ซึ่ง นางธิดารัตน์ ก็ยังยืนยันว่า ตนไม่ได้ทำปลอมทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง พ.ต.ต.นิกร ใบเนียม สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร สอบสวนในรายละเอียดเพื่อดำเนินคดีต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ.2559

    ชาวบ้านเดือนร้อนรถไฟชายแดนใต้หยุดบริการ

    [​IMG]

    รถไฟชายแดนใต้ ยังคงหยุดให้บริการอย่างไม่มีกำหนด หลังคนร้ายก่อเหตุวางระเบิด ชาวบ้านได้รับผลกระทบ

    ขบวนรถไฟที่จะเดินทางในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งขบวนรถด่วนรถเร็ว ขึ้นล่องกรุงเทพฯ และขบวนรถไฟท้องถิ่น ต้องหยุดให้บริการแก่ประชาชนอย่างไม่มีกำหนดถึง 7 ขบวน หลังจากที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟ สถานีย่อยบ้านนิคมโคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำให้รางรถไฟและโบกี้รถไฟเสียหายหนัก และ นายชวลิต คงปาน พนักงาน เสียชีวิต ส่วนที่สถานีรถไฟยะลา บรรยากาศเงียบเหงา ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ทำการแจ้งประกาศสำหรับผู้ที่ซื้อตั๋วไปแล้ว และจะเดินทางในช่วงวันเวลาที่ไม่สามารถให้บริการได้ สามารถนำตั๋วมาคืนกับทางสถานี และสามารถขอรับเงินคืนได้เต็มจำนวนได้ที่สถานีรถไฟใกล้บ้าน

    ด้าน สถานีขนส่งรถตู้โดยสาร ปรากฏว่า มีประชาชนไปรอขึ้นรถกันจำนวนมาก จนรถตู้โดยสารไม่เพียงพอ จะต้องใช้รถเสริมเข้ามาวิ่งแทน ซึ่งการกระทำของกลุ่มคนร้ายที่ลอบวางเส้นทางรถไฟนั้น ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยเพราะผู้ที่ใช้บริการรถไฟส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านและยากจน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ.2559

    ภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก ใต้ ฝนตกหนัก กทม.70%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก ใต้ตกหนัก ส่วน กทม. ปริมณฑล ฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเย็นวันที่ 5 กันยายน 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังจนถึงวันที่ 7 กันยายนนี้ สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีโอกาสฝนตกในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำกับมีฝนตกหนักบางแห่ง

    อนึ่ง ในวันที่ 6 กันยายน ภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยูเอ็นเผยน้ำท่วมเกาหลีเหนือ เสียชีวิต 60 คน ไร้ที่อยู่กว่า 40,000 คน

    [​IMG]

    โซล 6 ก.ย. – สหประชาชาติแถลงวันนี้ว่า ฝนตกหนักทำให้เกิดอุทกภัยในเกาหลีเหนือ มีผู้เสียชีวิต 60 คน และไร้ที่อยู่กว่า 44,000 คน ภายหลังจากเกาหลีเหนือมีรายงานน้ำท่วมแม่น้ำทางตะวันออกเฉียงเหนือครั้งเลวร้ายที่สุด

    ทางการเกาหลีเหนือรายงานว่าแม่น้ำทูมันซึ่งเป็นเส้นแบ่งเขตแดนกับจีนและรัสเซีย มีระดับน้ำท่วมรุนแรงที่สุดเป็นประวัติการณ์เนื่องจากฝนตกหนักเมื่อสี่วันก่อน สำนักประสานงานกิจการมนุษยธรรมสหประชาชาติรายงานอ้างข้อมูลรัฐบาลเกาหลีเหนือว่า ที่เมืองมูซันและโฮ-รยองพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับผลกระทบหนักที่สุด มีรายงานผู้เสียชีวิต 60 คน และร้อยละ 5 ของประชากรในพื้นที่ต้องไร้ที่อยู่ รวมทั้งยังต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนในการจัดหาที่อาศัย อาหาร ยารักษาโรค น้ำสะอาด และสุขอนามัยอื่นๆ บ้านเรือนเกือบ 9,000 หลังเสียหายและพังทลาย น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร 61,777 ไร่ ขณะที่หน่วยงานของสหประชาชาติและทางการเกาหลีเหนือได้ประสานงานในการกู้ภัยอยู่ในขณะนี้ .- สำนักข่าวไทย

    พายุเฮอริเคนนิวตัน ขึ้นฝั่งที่รีสอร์ตในเม็กซิโก

    [​IMG]

    ลอสคาบอส 6 ก.ย. – พายุนิวตันทวีกำลังขึ้นเป็นเฮอริเคนระดับ1 เคลื่อนตัวเข้ามาทางคาบสมุทรบาฮากาลิฟอร์เนีย ภาคใต้สุดของเม็กซิโก ทำให้เกิดดินถล่ม ฝนตกหนักและลมกระโชกแรงตามแนวชายฝั่งบริเวณแหล่งท่องเที่ยว

    ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า เฮอริเคนนิวตันเคลื่อนตัวอยู่ห่างไปราว 200 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ค่อนไปทางใต้ของเมืองคาโบซันลูคัสในค่ำวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะขึ้นฝั่งในเช้ามืดวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น โฆษกศูนย์เฮอริเคนแถลงว่า ผู้อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยเฮอริเคนต้องเร่งรักษาชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งให้อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยโดยเร็ว อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการโรงแรมกล่าวว่า ช่วงนี้ไม่ใช่ช่วงฤดูท่องเที่ยวอยู่แล้ว ขณะที่ทางการเม็กซิกำลังประเมินสถานการณ์ แต่ยังไม่ได้สั่งการอพยพ .- สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสเตือนกลุ่มไอเอส อาจย้ายฐานจากลิเบียไปตูนิเซียและอียิปต์

    [​IMG]

    ปารีส 6 ก.ย.- นายฌอง-อีฟ เลอ ดริยอง รัฐมนตรีกลาโหมฝรั่งเศสกล่าวเตือนว่า นักรบกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) อาจย้ายแหล่งกบดานจากไปยังอียิปต์หรือตูนิเซีย หลังโดนปฏิบัติการโจมตีที่มั่นในเมืองเซิร์ตของลิเบีย

    รัฐมนตรีกลาโหมฝรั่งเศสแถลงที่กรุงปารีสว่า ทุกฝ่ายควรพิจารณาอย่างจริงจังต่อการแพร่ขยายของกลุ่มก่อการร้ายเมื่อกระจายออกจากฐานที่มั่นในเมืองเซิร์ต และจะถือเป็นความเสี่ยงครั้งใหม่สำหรับตูนิเซียและอียิปต์ต่อไป ขณะที่นายฟาร์ฮัต ฮอร์ชานี รัฐมนตรีกลาโหมตูนิเซียกล่าวเรียกร้องในการประชุมด้านกลาโหมที่กรุงปารีสให้ภูมิภาคร่วมมือกันอย่างจริงจัง และกล่าวว่าตูนิเซียมีนักรบต่างชาติจำนวนมากที่เดินทางมาจากเมืองเซิร์ตหรือจากซีเรีย ขณะที่ยังไม่มีกลยุทธ์และแนวทางความร่วมมือระหว่างรัฐ กลุ่มไอเอสซึ่งเป็นกลุ่มมุสลิมสุหนี่ฉวยโอกาสช่วงจลาจลในลิเบียปี 2554 ยึดเมืองเซิร์ตไว้เมื่อเดือนมิถุนายน 2558 และชูธงสีดำของไอเอสในเมือง .-สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากเหตุระเบิดใกล้กลาโหมอัฟกานิสถาน เพิ่มเป็น 35 คน

    [​IMG]

    คาบูล 6 ก.ย. – โฆษกกลาโหมอัฟกานิสถานแถลงว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดสองระลอกโจมตีกระทรวงกลาโหมในกรุงคาบูลของอัฟกานิสถาน เพิ่มขึ้นเป็น 35 คน ซึ่งรวมถึงระดับนายพลและเจ้าหน้าที่อีก 4 คน และมีผู้บาดเจ็บ 103 คน

    เหตุโจมตีเกิดขึ้นบริเวณพื้นที่ใกล้ตลาดและจุดขนส่งเมื่อบ่ายวันจันทร์ จากนั้นเกิดระเบิดระลอกสองตามมาในเวลาเพียงไม่กี่นาที ทำให้ทหารและพลเรือนหลายคนที่รุดมายังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือเหยื่อระเบิดระลอกแรกพลอยโดนระเบิดในเวลาต่อมาด้วย เหตุระเบิดทั้งสองครั้งมีขึ้นในช่วงใกล้กับเหตุระเบิดรถยนต์ รวมทั้งการปะทะกับกลุ่มมือปืนที่เข้าไปหลบซ่อนภายในอาคารหลังเหตุระเบิด กองกำลังรักษาความมั่นคงอัฟกันยิงสังหารมือปืนได้ทั้งหมดสามคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดระลอกสอง .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้จะทุ่มงบเกือบ 50,000 ล้านบาท พัฒนาระบบต่อต้านขีปนาวุธ

    [​IMG]

    โซล 6 ก.ย.- เกาหลีใต้จะจัดสรรงบประมาณ 1.58 ล้านล้านวอน (ราว 49,612 ล้านบาท) ในปีหน้าสำหรับพัฒนาระบบต่อต้านขีปนาวุธในประเทศ เพราะกังวลภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์และขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือที่เพิ่มมากขึ้น

    สำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้รายงานว่า กระทรวงกลาโหมและสำนักงานจัดซื้อจัดจ้างอาวุธได้เสนอแผนพัฒนาระบบต่อต้านขีปนาวุธเคเอเอ็มดีไว้ในร่างงบประมาณปี 2560 ที่เสนอต่อสมัชชาแห่งชาติในวันนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.8 จากงบประมาณปี 2559 เป็นโครงการพัฒนาระบบต่อต้านขีปนาวุธในประเทศ ประกอบด้วยขีปนาวุธจากพื้นสู่อากาศทั้งพิสัยกลางและพิสัยไกลที่สามารถยิงสกัดขีปนาวุธที่ระดับความสูงไม่เกิน 100 กิโลเมตร

    นอกจากนี้กองทัพเกาหลีใต้ ยังเตรียมจะพัฒนาดาวเทียมสอดแนมในประเทศให้สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของขีปนาวุธเกาหลีเหนือให้ดีขึ้น โดยจะจัดสรรงบประมาณให้แก่โครงการปีหน้าจำนวน 74,000 ล้านวอน (ราว 2,323 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 2,000 ล้านวอน (ราว 62.80 ล้านบาท) จากปีนี้.-สำนักข่าวไทย

    ไอเอสก่อเหตุระเบิดรถยนต์ในกรุงแบกแดด เสียชีวิต 7 คน

    [​IMG]

    แบกแดด 6 ก.ย. – ตำรวจอิรักกล่าวว่า เหตุระเบิดรถยนต์ที่กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างเป็นผู้ก่อเหตุ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน ใกล้โรงพยาบาลใจกลางกรุงแบกแดด เมื่อค่ำวันจันทร์

    เหตุระเบิดเกิดขึ้นใกล้กับพื้นที่เกิดระเบิดโจมตีเมื่อเดือนกรกฎาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน นับเป็นเหตุระเบิดโจมตีกรุงแบกแดดที่นองเลือดที่สุดในคราวเดียว คนร้ายติดระเบิดไว้กับรถตู้ที่ระเบิดขึ้นในย่านคาร์ราดาของกรุงแบกแดด ก่อนช่วงเที่ยงคืนได้ไม่นาน หรือเวลา 04.00 น.ในไทย วันนี้ ทำให้ร้านค้าใกล้เคียงติดไฟลุกไหม้ ตำรวจอิสราเอลกล่าวว่า เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 15 คน ใกล้โรงพยาบาลอับเดลมาจิด กลุ่มข่าวกรองในสหรัฐ รายงานว่า กลุ่มไอเอส ซึ่งเป็นเครือข่ายมุสลิมสุหนี่ อ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุ เพื่อเล่นงานมุสลิมชีอะห์ และเตือนว่าจะก่อเหตุโจมตีอีก.-สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากอาคารถล่มในเทลอาวีฟเพิ่มเป็น 3 คน

    [​IMG]

    เยรูซาเล็ม 6 ก.ย. – หน่วยกู้ภัยอิสราเอลรายงานว่า ยอดเสียชีวิตจากอาคารถล่มบริเวณที่ก่อสร้างในกรุงเทลอาวีฟเพิ่มเป็น 3 คนแล้ว

    หน่วยกู้ภัยทำงานตลอดทั้งคืนเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ในซากปรักหักพังของอาคารจอดรถหลายชั้นที่กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้างและถล่มลง โดยพบอีกศพในเช้าวันอังคาร และยังมีผู้สูญหาย 4 คน แรงถล่มทำให้เกิดฝุ่นควันคลุ้งปกคลุมทั่วบริเวณ และกลายเป็นหลุมขนาดใหญ่ที่พื้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนสาเหตุ หน่วยกู้ภัยของกองทัพอิสราเอลเข้าช่วยเหลือในปฏิบัติการกู้ภัย ภายหลังจากที่มักส่งทีมเจ้าหน้าที่ไปยังพื้นที่ประสบภัยพิบัติทั่วโลก เพื่อช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว คลื่นยักษ์สึนามิ และภัยพิบัติทางธรรมชาติอื่นๆ .-สำนักข่าวไทย

    จีนเตือนสมาชิกสภาใหม่ฮ่องกง อย่าหนุนเรื่องแยกตัวเป็นเอกราช

    [​IMG]

    ฮ่องกง 6 ก.ย.- จีนเตือนสมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกงที่เพิ่งได้รับเลือกตั้งว่าอย่าสนับสนุนการแยกตัวเป็นเอกราช หลังจากนักเคลื่อนไหวต่อต้านจีนชนะเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ได้เข้าไปมีที่นั่งในสภาเป็นครั้งแรก

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนอ้างแถลงการณ์ของโฆษกสำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊าแห่งคณะมนตรีจีนที่โพสต์ในเว็บไซต์สำนักงานเมื่อเย็นวานนี้ว่า จีนคัดค้านอย่างยิ่งต่อการเคลื่อนไหวเพื่อแยกฮ่องกงเป็นเอกราชในทุกรูปแบบ ไม่ว่าในหรือนอกสภานิติบัญญัติ และสนับสนุนอย่างยิ่งให้รัฐบาลฮ่องกงลงโทษตามกฎหมาย ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกงบางคนใช้การเลือกตั้งเป็นเวทีสนับสนุนการแยกตัวเป็นเอกราชอย่างเปิดเผย ซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญจีน กฎหมายพื้นฐานที่ใช้ปกครองฮ่องกง และประโยชน์พื้นฐานของชาวฮ่องกงทั้งปวง

    การเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์มีชาวฮ่องกงออกไปใช้สิทธิมากเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ฮ่องกงกลับไปอยู่ภายใต้การปกครองของจีนในปี 2540 ภายใต้ข้อตกลง 1 ประเทศ 2 ระบบที่จะคุ้มครองเสรีภาพในฮ่องกงเป็นเวลา 50 ปี แต่กระแสวิตกว่าจีนจะแทรกแซงการเมืองไปจนถึงการศึกษาและสื่อ ก่อให้เกิดการเคลื่อนไหวเรื่องแยกฮ่องกงเป็นเอกราชจากจีน

    สมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกงชุดใหม่จะทำหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ซึ่งจะต้องสาบานตนว่าจะยึดมั่นตามรัฐธรรมนูญจีนที่บัญญัติไว้ว่าฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของจีน นายเหลียง ชุนอิง ผู้บริหารฮ่องกงที่ถูกมองว่าเป็นหุ่นเชิดของจีนกล่าวในวันนี้ว่า สมาชิกสภาทุกคนจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายพื้นฐาน เขาเองหวังว่าจะสามารถทำงานร่วมกับสมาชิกสภาได้ทุกคน พรรคการเมืองที่ต่อต้านกลุ่มทรงอำนาจได้ที่นั่งเพิ่มขึ้น 2 ที่นั่งเป็น 29 ที่นั่ง ขณะที่พรรคการเมืองสนับสนุนกลุ่มทรงอำนาจได้ที่นั่งลดลง 3 ที่นั่งเหลือ 40 ที่นั่ง แต่ก็ยังคงครองเสียงข้างมากในสภาที่มีทั้งหมด 70 ที่นั่ง.-สำนักข่าวไทย

    ปธน.สหรัฐเดินทางเยือนลาวเป็นครั้งแรกฟื้นความสัมพันธ์

    [​IMG]

    เวียงจันทน์ 6 ก.ย. – นายบารัค โอบามา เดินทางเยือนลาว นับเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐคนแรกที่เยือนประเทศดังกล่าวขณะดำรงตำแหน่ง เพื่อฟื้นความสัมพันธ์หลังเหตุการณ์ระดมทิ้งระเบิดใส่หมู่บ้านลาวในยุคสงครามเวียดนาม

    ประธานาธิบดีโอบามาของสหรัฐเดินทางถึงลาวเมื่อช่วงสายของวันจันทร์ จากนั้นพบปะกับนายบุนยัง วอละจิด ประธานประเทศลาวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยได้รับการต้อนรับจากกองทหารเกียรติยศ ณ ทำเนียบประธานประเทศลาว ทั้งนี้ การเยือนลาวของนายโอบามานับเป็นการเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งสุดท้ายในฐานะประธานาธิบดีของสหรัฐ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะรื้อฟื้นความสัมพันธ์และปิดฉากประวัติศาสตร์ที่เลวร้ายของทั้งสองประเทศ ที่เกิดขึ้นหลังสหรัฐระดมทิ้งระเบิดใส่หมู่บ้านและบริเวณชนบทของลาวในช่วงระหว่างการทำสงครามกับเวียดนามในช่วงคริสต์ทศวรรษหลังปี 1960 และ 1970

    ทั้งนี้ ลาวกำลังเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 28 และ 29 รวมถึงการประชุมที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีผู้นำจากหลายประเทศเดินทางเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว รวมถึงนายโอบามาด้วย.-สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสจะยกระดับความร่วมมือกับเวียดนาม

    [​IMG]

    ฮานอย 6 ก.ย. – ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ของฝรั่งเศสกล่าววันนี้ว่า ฝรั่งเศสมีความปราถนาที่จะยกระดับความร่วมมือกับเวียดนามระหว่างเดินทางเยือนกรุงฮานอยวันที่ 5-7 กันยายนนี้

    นายโอลลองด์กล่าวว่า การเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างฝรั่งเศสและเวียดนามมี 3 มิติ ในมิติการเมืองจะช่วยสนับสนุนการเจรจาและการแก้ปัญหาระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของทั้งสองประเทศ อีกทั้งฝรั่งเศสจะให้การสนับสนุนการรักษาเขตแดนทางทะเลของเวียดนาม ซึ่งมีความพยายามที่จะรักษาสันติภาพภายใต้ความคุ้มครองของสหประชาชาติ ส่วนในด้านเศรษฐกิจ ฝรั่งเศสจะสนับสนุนการลงทุนในเวียดนาม รวมถึงจัดทำข้อตกลงทางการค้าเพื่อให้เข้าถึงตลาดเวียดนามได้อย่างเต็มรูปแบบ

    ขณะที่ประธานาธิบดีเจิ่น ดั่ย กวาง ของเวียดนามกล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเวียดนามและฝรั่งเศสจะพัฒนาขึ้นอีกขั้นจากความร่วมมือด้านกลาโหม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ของทั้งสองประเทศที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2556 โดยจะมีการแลกเปลี่ยนทางทหารมากขึ้นและการให้เรือของกองทัพเรือฝรั่งเศสแวะเทียบท่าที่เวียดนามในอนาคต

    นายโอลลองด์มีกำหนดที่จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง 2 ชาติที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติเวียดนาม และเดินทางเยือนย่านเมืองเก่าของกรุงฮานอย ก่อนที่จะพบกับนายเหวียน ฝู จ่อง หัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์และนางเหวียน ถิ กิม เงิน ประธานสภาแห่งชาติเวียดนามในช่วงบ่าย.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวที่พม่า ขนาด 2.4 ริกเตอร์ ไร้ผลกระทบไทย

    [​IMG]

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงาน แผ่นดินไหว พม่า ขนาด 2.4 ตามมาตราริกเตอร์ ไม่มีผลกระทบต่อไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน เมื่อวันที่ 6 ก.ย. เวลา 01.33 น. เกิดแผ่นดินไหวบนบก ที่ประเทศพม่า วัดแรงวั่นสะเทือนได้ 2.4 ตามมาตราริกเตอร์ ลึกจากผิวดิน 10 กม. ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559

    นครพนมน้ำป่าทะลักเข้าท่วมนาข้าวกว่า 500 ไร่

    [​IMG]

    นครพนม น้ำป่าทะลักเข้าท่วมนาข้าวกว่า 500 ไร่ หลังฝนตกหนัก ผู้นำท้องถิ่นนำเจ้าหน้าที่ลงช่วยเหลือแล้ว

    ที่ จ.นครพนม ในช่วงนี้ สถานการณ์น้ำยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ไม่เพียงแม่น้ำโขงเท่านั้นที่ต้องเฝ้าระวัง ยังมีน้ำป่าจากเทือกเขาภูลังกาที่ต้องเฝ้าระวัง ล่าสุดพบว่า ได้มีน้ำป่าจากเทือกเขาภูลังกา พื้นที่ อ.บ้านแพง เริ่มไหลลงมาสมทบลำน้ำสาขา ในพื้นที่ อ.บ้านแพง และ อ.นาทม จ.นครพนม ส่งผลให้น้ำเริ่มเอ่อท่วมพื้นที่นาข้าว ที่กำลังตั้งท้อง ออกรวงของเกษตรกร ในพื้นที่บ้านนาดี รวม 3 หมู่บ้าน มีหมู่ 5, หมู่ 6 และหมู่ 13 ต.หนองซน อ.นาทม จ.นครพนม ถูกน้ำท่วมขังนาข้าว ได้รับผลกระทบแล้ว ประมาณ 500 ไร่

    เบื้องต้นทางด้าน นายสนอง โมธรรม อายุ 54 ปี นายก อบต.หนองซน อ.นาทม จ.นครพนม ได้นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ ประเมินสถานการณ์ เตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงติดกับเขาภูลังกา หากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง จะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมทันที

    ขณะที่ นายวรวิทย์ พิมพนิตย์ นายอำเภอโพนสวรรค์ ได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกเมื่อวาน มีถนนเส้นทางที่พักสงฆ์โนนตูน หมู่ที่ 15 ตำบลบ้านค้อ ถนนขาดชำรุดทำให้มีบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 20 ครัวเรือน ผู้ประสบภัย จำนวน 70 คน จากถนนดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559

    ฝนถล่มขอนแก่น น้ำท่วมทั้งเมือง-สั่งเฝ้าระวัง

    [​IMG]

    ฝนถล่มขอนแก่น ทำน้ำท่วมทั้งเมือง นายกฯ เล็ก สั่งเฝ้าระวัง ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วประจำจุดเสี่ยงเร่งระบาย

    เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของ จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายจุด โดยเฉพาะ ถ.มิตรภาพ ทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่อง ที่ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถที่จะสัญจรไป - มาได้ ขณะที่บริเวณอุโมงค์ทางลอด ถ.มิตรภาพ บริเวณสี่แยกสามเหลี่ยมน้ำท่วมหนัก เจ้าหน้าที่แขวงการทางขอนแก่น ได้ให้รถยนต์ทุกชนิดไปใช้ในเส้นทางเบี่ยงและเส้นทางถนสายหลักด้านบนเพื่อความปลอดภัย

    ด้าน นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะประจำในพื้นที่เสี่ยงทุกจุดของเขตเทศบาลเพื่ออำนวยความสะดวกและจัดระบบการเดินน้ำ โดยเฉพาะการเร่งสูบน้ำจากพื้นที่ท่วมขังไปในหนองน้ำสาธารณะเพื่อให้สามารถกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ขณะที่ในระยะนี้เข้าสุ่ช่วงฤดูฝนประกอบกับมีมรสุมพาดผ่านพื้นที่กำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะประจำในทุกพื้นที่ตคลอดทั้ง 24 ชั่วโมง เพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559

    ขอนแก่นฝนตกไหลเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ต่อเนื่อง

    [​IMG]

    ขอนแก่น ฝนตก ทำน้ำไหลเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ ต่อเนื่อง เกษตรกรเร่งเพาะปลูกจังหวัดเร่งบริหารจัดการ

    นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากพายุฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งจังหวัด ส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนอุบลรัตน์วันละ 15 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะที่จากการตรวจสอบประมาณน้ำเก็บกักล่าสุดของเขื่อนอุบลรัตน์ อยู่ที่ 802 ล้านลูกบาศก์เมตรหรือคิดเป็นร้อยละ 33 ในจำนวนนี้ สามารถส่งไปใช้งานได้เพียง 221 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 9 เท่านั้น

    นายกำธร กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ จ.ขอนแก่น ได้มีมติในการระบายน้ำที่วันละ 15 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิม เพื่อบริหารจัดการน้ำในภาพรวมตลอดทั้งช่วงฤดูฝนปีนี้ ทำให้ระยะนี้เกษตรกรเริ่มทำการเพาะปลูก และทำการเกษตรในพื้นที่เขตชลประทาน รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรโดยทั่วไป โดยเฉพาะการทำนาปี ที่เริ่มเข้าสู่ในช่วงของฤดูกาลเพาะปลูกแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559

    อุทยานเขาลำปีพังงา สั่งปิดน้ำตกหลังฝนตกหนัก

    [​IMG]

    อุทยานแห่งชาติเขาลำปี - หาดท้ายเหมือง จ.พังงา สั่งปิดน้ำตก หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นและมีสีขุ่น

    นายชาติชาย ชำนิการ หัวหน้าหน่วยอุทยานแห่งชาติเขาลำปี - หาดท้ายเหมือง จ.พังงา เปิดเผยว่า ในช่วงนี้หลายพื้นที่ของ จ.พังงา มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลทำให้ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่น้ำตกลำปี ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ความสูงประมาณเกือบ 100 เมตร พบว่า ในช่วงนี้น้ำตกมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นและไหลเชี่ยววัดปริมาณฝนสะสมได้เกือบ 100 มิลลิเมตร ประกอบกับ มีสีเหลืองและขุ่นข้น

    ทางอุทยานฯ จึงประกาศปิดน้ำตกเป็นการชั่วคราว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย เตรียมอุปกรณ์เสื้อชูชีพ ห่วงยาง และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกโดยเด็ดขาด เกรงว่าจะเกิดน้ำป่าไหลหลากได้ตลอดเวลา พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามสภาพอากาศในระยะนี้อย่างใกล้ชิด และเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยจัดเจ้าหน้าที่คอยดูและสังเกตการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559

    น้ำท่วมถนนเพชรเกษม ห่างจวนผู้ว่าฯ พังงา 200 เมตร

    [​IMG]

    น้ำท่วมถนนเพชรเกษม ห่างจวนผู้ว่าฯ พังงา 200 เมตร เหตุท่อระบายไม่ทัน ชาวบ้านวอนเทศบาลเร่งแก้ปัญหา

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกอย่างหนักในเขตเทศบาลเมืองพังงา ทำให้น้ำท่วมบริเวณถนนเพชรเกษม บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน เขาช้างออยล์ ห่างจาก จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประมาณ 200 เมตร เนื่องมาจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาจากเขาช้าง และไหลลงท่อระบายน้ำพาดผ่าน ซอยมนตรี 2 ออกมาสู่ถนนเพชรเกษมลงคูระบายน้ำไม่ทัน อีกทั้งคูระบายน้ำที่ไหลลงสู่คลองสายหลัก มีไม่เพียงพอต่อปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวและบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองพังงา ได้รับผลกระทบจากน้ำระบายไม่ทันครั้งนี้จำนวนหลายครัวเรือน โดยเฉพาะบ้านเรือนและร้านค้าที่อาศัยอยู่ริมถนนเพชรเกษม บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เร่งขนทรัพย์สินของมีค่าและเครื่องใช้ไฟฟ้าหนีขึ้นสู่ที่สูง

    ส่วนที่บริเวณริมคลอง คพจ. หลังตลาดสดเมืองพังงา พบว่า มีน้ำล้นเอ่อคลองสายดังกล่าวเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งการไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ในรอบครึ่งปี ที่ผ่านมา จนประชาชนหลายครัวเรือนเร่งให้ทางเทศบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยแก้ปัญหา และเส้นทางการระบายน้ำ เพื่อให้น้ำไหลลงสู่คลองหลักได้อย่างสะดวก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559

    ฝนหลวงจ่อบินสุรินทร์ หลังนาข้าวแสนไร่อ่วม

    [​IMG]

    ฝนหลวงอีสาน เตรียมขึ้นทำฝนหลวงช่วยเหลือ อ.ท่าตูม สุรินทร์ หลังฝนทิ้งช่วง นาข้าวกระทบ 1.7 แสนไร่

    ที่จังหวัดสุรินทร์ นายทวี กาญจนะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นประธานเปิดกิจกรรมสร้างการรับและสำรวจพื้นที่ประสบภาวะฝนทิ้งช่วงในพื้นที่อำเภอท่าตูม โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่นนักเรียนและอาสาสมัครฝนหลวงจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 250 คน เข้าร่วมกิจกรรม นายเมตต์ แสงจันทร์ นายอำเภอท่าตูม เปิดเผยว่า อำเภอท่าตูม กำลังประสบปัญหาฝนทิ้งช่วงเป็นบริเวณกว้าง พื้นที่ 119 หมู่บ้าน เกษตรกร 11,227 ครัวเรือน ในพื้นที่ 9 ตำบล รวมพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 172,123 ไร่ และจากการร่วมกันออกสำรวจพบว่า พื้นที่ตำบลบะ ได้รับผลกระทบ 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ในขณะที่ตำบลกระโพอยู่ในภาวะวิกฤติ พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ 100 เปอร์เซ็นต์ นาข้าวของเกษตรกรส่วนใหญ่กำลังยืนต้นตายเนื่องจากขาดน้ำ

    ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า แม้จะมีฝนตกในช่วงนี้ แต่ในขณะนี้ได้ตั้งหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงในพื้นที่ภาคอิสานขึ้น 3 แห่งที่จังหวัดนครราชสีมา, อุบลราชธานี และจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะบูรณาการร่วมกันและเร่งปฏิบัติการฝนหลวงโดยการเพิ่มเที่ยวบินอย่างเข้มข้น เพื่อให้พื้นที่ทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่อำเภอท่าตูม รอดพ้นจากความเสียหาย และแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้หมดไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559

    เหยื่อจักรยานยนต์บอมบ์นราฯ เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 3 ราย

    [​IMG]

    เหยื่อ จักรยานยนต์บอมบ์ นราธิวาส เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวม เป็น 3 ราย ขณะ ศพ 2 พ่อลูก ฝังร่างที่กูโบร์อิฮซานวันนี้ 16.00 น.

    คืบหน้าเหตุระเบิดที่หน้าโรงเรียนบ้านตาบา อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 10 ราย เป็นครู ผู้ปกครอง และตำรวจที่อำนวยการจราจรอยู่ด้านหน้าโรงเรียน โดย นายตัลมีซี มะดาโอ๊ะ อายุ 23 ปี ที่อาการสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตลงแล้ว ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นพ่อลูกกัน คือ นายมะเย็ง เว๊าะบ๊ะ อายุ 29 ปี กับ เด็กหญิงมิตรา เว๊าะบ๊ะ อายุเพียง 4 ขวบ จะทำพิธีฝังศพที่กูโบร์อิฮซาน ชุมชนตาบาฮีเล เทศบาลเมืองตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ในวันนี้ เวลา 16.00 น.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559

    เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าพรุเมืองคอน สำเร็จ 90%

    [​IMG]

    หลายหน่วยงานใน จ.นครศรีธรรมราช ระดมกำลังคุมเพลิงป่าพรุสำเร็จ 90% คาดสัปดาห์นี้มอดสนิท แต่ต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง

    นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้สถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ใน 3 อำเภอ คือ เฉลิมพระเกียรติ เชียรใหญ่ และชะอวด ของ จ.นครศรีธรรมราช เริ่มคลี่คลายแล้วถึงร้อยละ 90 หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานในด้านการระดมกำลังเจ้าหน้าที่สำหรับดับเพลิง เป็นอย่างดี คงเหลือไฟที่คุกรุ่นอยู่ใต้พื้นดิน

    คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ สถานการณ์น่าจะสงบจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เบื้องต้นจากการสำรวจความเสียหายพบว่ามีพื้นที่ป่าได้รับผลกระทบประมาณ 2,000 ไร่ ล่าสุดทางจังหวัดยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้เกิดการปะทุขึ้นมาอีก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559

    ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ยกเว้นภาคใต้ฝั่งตะวันออก กทม.ฝนตก 70%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นทุกภาค ยกเว้น ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ทะเลอันดามันคลื่นสูง 2 เมตร ส่วน กทม. ปริมณฑล ฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเย็นวันที่ 6 กันยายน 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นเกือบทุกภาค ยกเว้นภาคใต้ฝั่งตะวันออก โดยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ตาก เลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม อุทัยธานี จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา และภูเก็ต ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ จนถึงวันที่ 7 กันยายนนี้ ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีโอกาสฝนตกในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำกับมีฝนตกหนักบางแห่ง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เฝ้าระวังผู้ติดเชื้อไวรัสซิกา

    [ame]https://youtu.be/oIdHBaRWTPg[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 5 ก.ย. 2016​

    สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ สุ่มตรวจหาโรคซิกาในพื้นที่ระบาด อำเภอสันทราย จากกลุ่มเสี่ยงกว่า 400 คน พบผู้ป่วย 11 คน เป็นหญิงมีครรภ์ 3 คน ด้านปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยังคงเฝ้าระวังกลุ่มผุ้ป่วยที่เป็นหญิงตั้งครรภ์ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีรายงานว่าเด็กที่คลอดจากแม่ที่ติดเชื้อไวรัสซิกา มีศีรษะเล็กก้ตาม ติดตามได้จากรายงาน

    ติดตามเราได้ที่
    Website : ดูสด LIVE ข่าวย้อนหลัง ไทยรัฐ TV และ ย้อนหลัง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ทุกวัน - ไทยรัฐทีวี ช่อง32
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฟิลิปปินส์เผยภาพถ่ายจีนแอบสร้างเกาะเทียม

    [​IMG]

    เวียงจันทน์ 7 ก.ย. – ทางการฟิลิปปินส์เผยภาพถ่ายในวันนี้เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันตามที่อ้างว่า จีนแอบก่อสร้างเกาะเทียมเพื่อแสดงสิทธิครอบครองเกาะปะการังที่แย่งกรรมสิทธิกันในทะเลจีนใต้

    ฟิลิปปินส์นำภาพถ่ายออกเผยแพร่ โดยอ้างว่าเรือจีนเตรียมก่อสร้างเกาะเทียมบนเกาะสการ์โบโรห์ ซึ่งมีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้าการประชุมระหว่างผู้นำกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนที่ลาว ทางการจีนแถลงในสัปดาห์นี้ยืนกรานว่า จีนยังไม่ได้เริ่มการก่อสร้างใดๆบนเกาะปะการัง ซึ่งถือว่ามีความสำคัญทางยุทธศาสตร์อย่างมากสำหรับความพยายามของจีนในการครอบครองทางทะเล และสกัดอิทธิพลทางทหารของสหรัฐในภูมิภาค อย่างไรก็ตามโฆษกกระทรวงกลาโหมฟิลิปปินส์ แถลงว่า ฟิลิปปินส์มีเหตุผลที่จะเชื่อได้ว่า การพบเรือจีนในเขตดังกล่าวเป็นการเตรียมก่อสร้างบนเกาะ ซึ่งฟิลิปปินส์จะเฝ้าสังเกตการณ์และตรวจสอบความเคลื่อนไหวของจีนต่อไป ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ที่สร้างความขุ่นเคืองให้กับฟิลิปปินส์ .-สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นเอสซี ประณามเกาหลีเหนือ ทดสอบยิงขีปนาวุธ 3 ลูกซ้อน

    [​IMG]

    ยูเอ็นเอสซี ประณามเกาหลีเหนือ ทดสอบยิงขีปนาวุธ 3 ลูกซ้อน

    สหรัฐ 7 ก.ย. – คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) ออกแถลงการณ์ประณามเกาหลีเหนืออย่างรุนแรง กรณีทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีป 3 ลูกซ้อน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีทวีความตึงเครียดยิ่งขึ้น

    ขณะที่ทูตนิวซีแลนด์ประจำสหประชาติระบุว่า รู้สึกเสียใจที่รัฐบาลเกาหลีเหนือนำทรัพยากรไปพัฒนาขีปนาวุธในขณะที่ชาวเกาหลีเหนือมีชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก ยืนยันยูอ็นเอชซีต้องการจะเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการลดความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี. – สำนักข่าวไทย

    เฮอริเคนนิวตันกระหน่ำตะวันตกเฉียงเหนือของเม็กซิโก เสียชีวิต 2 คน สูญหาย 3 คน

    [​IMG]

    ซานโฮเซเดลกาโบ 7 ก.ย. – เจ้าหน้าที่เม็กซิโกกล่าวว่า พายุเฮอริเคนนิวตันพัดถล่มแหล่งท่องเที่ยวบริเวณคาบสมุทรบาฮากาลิฟอร์เนียของเม็กซิโกวานนี้ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และสูญหาย 3 คน

    มีรายงานว่า พายุเฮอริเคนนิวตัน ระดับ 1 พัดถล่มเมืองกาโบซานลูกัสในรัฐบาฮากาลิฟอร์เนียซูร์ของเม็กซิโกเมื่อช่วงเช้าของวันอังคารที่ผ่านมา พายุเฮอริเคนดังกล่าวพัดผ่านพื้นที่รีสอร์ทแหล่งท่องเที่ยว และเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่อ่าวแคลิฟอร์เนีย อิทธิพลจากพายุเฮอริเคนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และสูญหาย 3 คน ซึ่งเชื่อว่าเป็นลูกเรือของเรือประมงที่อับปางจากแรงลมของพายุ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองทัพเรือของเม็กซิโกกำลังออกค้นหาผู้สูญหายดังกล่าว

    ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐระบุว่า เมื่อช่วงเย็นของวันอังคาร พายุเฮอริเคนนิวตันอยู่ห่างจากเมืองท่าไกวย์มัสไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ราว 137 กิโลเมตร โดยมีลมกระโชกแรงสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่ากำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือค่อนทางเหนือเข้าสู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐแอริโซนาของสหรัฐในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากนั้นพายุน่าจะอ่อนกำลังลงในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี.- สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียยืนยันพบหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อไวรัสซิการายแรก

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 7 ก.ย. –ทางการมาเลเซียยืนยันในวันนี้ว่า พบหญิงตั้งครรภ์วัย 27 ปีติดเชื้อไวรัสซิกาเป็นรายแรกของประเทศ

    นายสุบรามาเนียม สาธาสิวาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของมาเลเซียกล่าวว่า ผู้ป่วยดังกล่าวมีอายุครรภ์ 3-4 เดือน อาศัยอยู่ที่เมืองยะโฮร์บาห์รู ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งมีชายแดนติดกับสิงคโปร์ที่ซึ่งไวรัสซิกากำลังระบาดอย่างหนักจนมีผู้ป่วยแล้ว 275 คน ทั้งนี้สามีของเธอ ซึ่งทำงานอยู่ที่สิงคโปร์ก็มีอาการติดเชื้อเช่นกันและกำลังได้รับการตรวจหาเชื้อ ดังนั้นจึงยังไม่สามารถสรุปได้อย่างแน่ชัดว่า หญิงตั้งครรภ์ดังกล่าวได้รับเชื้อจากสามีของเธอหรือติดเชื้อภายในประเทศ อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีสาธารณสุขคาดว่าจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาสูงขึ้นในเขตเมืองยะโฮร์บาห์รู เนื่องจากมีพื้นที่ใกล้กับสิงคโปร์

    หญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อไวรัสซิกา จะส่งผลให้ทารกในครรภ์มีอาการศีรษะลีบและมีความผิดปกติทางสมอง ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการมาเลเซียประกาศพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาเป็นรายแรก ซึ่งเป็นผู้ป่วยหญิงวัย 58 ปี ที่เดินทางกลับมาจากสิงคโปร์ จากนั้นพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศเป็นรายแรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

    อังกฤษเตรียมสร้างกำแพงทางเหนือของฝรั่งเศส สกัดผู้อพยพ

    [​IMG]

    ลอนดอน 7 ก.ย.- อังกฤษจะเริ่มก่อสร้างกำแพงที่เมืองกาเลส์ เมืองท่าทางเหนือของฝรั่งเศสเพื่อสกัดผู้อพยพที่จะกระโดดเกาะรถบรรทุกลอบเข้าอังกฤษ ตามที่ตกลงกันไว้ในการประชุมสุดยอดสองประเทศเมื่อเดือนมีนาคม

    กระทรวงมหาดไทยของอังกฤษแถลงว่า จะเริ่มก่อสร้างกำแพงสูง 4 เมตร ยาว 1 กิโลเมตร ในเดือนนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ เสริมด้วยรั้วที่ติดตั้งรอบท่าเรือและทางเข้าอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษอยู่แล้ว รัฐบาลอังกฤษจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งจะตกประมาณ 2.7 ล้านยูโร (ราว 105 ล้านบาท)

    ส่วนเมื่อวันจันทร์คนขับรถบรรทุกและเกษตรกรชาวฝรั่งเศสพากันปิดถนนสายหลักเข้าออกเมืองกาเลส์เรียกร้องให้ทางการปิดแหล่งพักพิงชั่วคราวที่เต็มไปด้วยเต็นท์ของผู้อพยพประมาณ 7,000 คน และอาจสูงถึง 10,000 คน แล้วเนื่องจากผู้อพยพหลั่งไหลเดินทางมาในช่วงฤดูร้อนที่เพิ่งสิ้นสุดไป คนขับรถบรรทุกร้องเรียนว่า ผู้อพยพนำกิ่งไม้มาขวางถนนให้รถชะลอความเร็วเพื่อกระโดดเกาะรถที่มุ่งหน้าเข้าอังกฤษ บางคนใช้แท่งโลหะทุบตีรถเสียหาย ขณะที่ตำรวจ 2,1000 นาย ซึ่งประจำการรักษาความเรียบร้อยไม่สามารถทำอะไรได้.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯเยอรมนี ชี้แจงสถานการณ์ผู้ลี้ภัยดีขึ้น

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 7 ก.ย. – นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลของเยอรมนีแถลงชี้แจงการทำงานของรัฐบาลในการรับมือผู้พยพที่หลั่งไหลเข้าประเทศเมื่อปีที่แล้ว แต่ยอมรับว่ายังจำเป็นต้องดำเนินการมากขึ้น และยอมรับความกังวลที่มีต่อผู้ลี้ภัยทำให้เสียงสนับสนุนพรรคชาตินิยมที่ต่อต้านผู้อพยพมีมากขึ้น

    นางแมร์เคิลกล่าวต่อสมาชิกสภานิติบัญญัติว่านับตั้งแต่การปราศรัยในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เยอรมนีมีความคืบหน้าไปมากในการจัดการปัญหาผู้อพยพหลายแสนคนที่หลั่งไหลเข้าเยอรมนี และสถานการณ์ในขณะนี้ถือว่าดีขึ้นกว่าเมื่อปีก่อนมาก แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำ เมื่อสุดสัปดาห์พรรคคริสเตียนเดโมแครตของนายกรัฐมนตรีแมร์เคิลต้องเสียหน้าในการเลือกตั้งที่รัฐเมคเลนบูร์ก ฟอร์พอมเมิน ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของนางแมร์เคิล แต่กลับถูกเบียดตกไปอยู่อันดับสาม โดยพรรคชาตินิยมอัลเทอร์เนทีฟฟอร์เยอรมนี ซึ่งมีนโยบายต่อต้านผู้อพยพ รัฐดังกล่าวเป็นที่อาศัยของผู้อพยพจำนวนไม่มาก แต่นางแมร์เคิลกล่าวยอมรับหลังการเลือกตั้งว่า ผลการเลือกตั้งเท่ากับสะท้อนถึงความไม่พอใจที่มีต่อประเด็นระดับชาติมากกว่าปัญหาในท้องถิ่น.-สำนักข่าวไทย

    คีร์กีซสถานระบุกลุ่มติดอาวุธอุยกูร์ อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดสถานทูตจีน

    [​IMG]

    บิชเคก 7 ก.ย. – หน่วยงานความมั่นคงของคีร์กีซสถานระบุวานนี้ว่า กลุ่มติดอาวุธอุยกูร์ในซีเรียเป็นผู้บงการให้สมาชิกของขบวนการอิสลามเตอร์กีสถานตะวันออกก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีสถานทูตจีนประจำกรุงบิชเคก คีร์กีซสถาน

    หน่วยงานความมั่นคงท้องถิ่นออกแถลงการณ์ โดยระบุว่า ผู้ก่อเหตุระเบิดสถานทูตจีนเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นชาวอุยกูร์ ซึ่งถือหนังสือเดินทางของทาจิกิสถาน ชื่อนายแซร์ คาลิเลฟ โดยเหตุระเบิดดังกล่าวส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่สถานทูตได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงของคีร์กีซสถานกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มก่อการร้ายอุยกูร์ในซีเรียเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้ อีกทั้งมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มแนวร่วมอัลนุสรา ซึ่งให้การสนับสนุนทางการเงินในการก่อการร้าย

    ขณะที่หน่วยสืบราชการลับระบุว่า การโจมตีสถานทูตจีนเป็นการประสานงานผ่านชาวพื้นเมืองคีร์กีซสถานที่อยู่ในตุรกี ซึ่งขณะนี้ทางการคีร์กีซสถานได้ออกหมายจับชาวคีร์กีซสถานในตุรกีแล้วจำนวน 2 คน รวมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องแล้วอีก 5 คน ด้านทางการจีนประณามเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น และเรียกร้องให้รัฐบาลคีร์กีซสถานสอบสวนเหตุโจมตีดังกล่าวโดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐยกเลิกความคุ้มครองวาฬหลังค่อมส่วนใหญ่

    [​IMG]

    สหรัฐ 7 ก.ย. – ทางการสหรัฐยกเลิกการขึ้นบัญชีคุ้มครองวาฬหลังค่อมส่วนใหญ่ทั่วโลกตั้งแต่วันอังคาร ซึ่งรวมถึงในน่านน้ำอเมริกา ตามที่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าประชากรวาฬมีจำนวนมากขึ้นจากช่วงที่มีการล่าวาฬเพื่อการพาณิชย์จนทำให้เกือบสูญพันธุ์

    สถาบันบริหารสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งชาติของสหรัฐได้ยกเลิกการขึ้นบัญชีวาฬหลังค่อมจากรายการสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในพื้นที่ 14 แห่ง เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านบริหารการประมงประจำสถาบันฯ กล่าวว่า ถือเป็นความสำเร็จทางระบบนิเวศน์ การถอดวาฬหลังค่อมออกจากบัญชีสัตว์คุ้มครอง จะทำให้เรือสหรัฐและเรือประมงเพื่อการพาณิชย์ในน่านน้ำสากลสามารถใช้ระบบเสียงตรวจจับใต้ทะเลได้ ทั้งที่รบกวนการวิถีชีวิตของวาฬ รวมถึงกรณีที่มีเรือชนทำให้วาฬหลังค่อมตายหรือบาดเจ็บ แต่ไม่ได้ระบุให้ล่าวาฬได้ ทั้งนี้สองในสี่ของประชากรวาฬหลังค่อมที่ยังคงอยู่ในบัญชีสัตว์ใกล้สูญพันธุ์พบในน่านน้ำสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    กัมพูชารณรงค์เมืองท่องเที่ยวปลอดบุหรี่

    [​IMG]

    พนมเปญ 7 ก.ย. – รัฐบาลกัมพูชาประกาศรณรงค์ให้เสียมราฐเป็นเมืองปลอดบุหรี่ เพื่อลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคร้ายที่เกิดจากการสูบบุหรี่

    ข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์จากกระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชาระบุว่า นายมัม บุนเฮง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมกับนายกิม บุญส่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเสียมราฐร่วมกันประกาศรณรงค์ให้เมืองเสียมราฐเป็นเขตปลอดบุหรี่ โดยมีเจ้าหน้าที่จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนกว่า 200 นาย เข้าร่วมพิธีดังกล่าว นายมัม บุนเฮงกล่าวว่า การรณรงค์ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ถึงภัยอันตรายจากการสูบบุหรี่ และเป็นการผลักดันการประกาศใช้กฤษฎีกาย่อยในการห้ามสูบบุหรี่ในที่ทำงานและบริเวณพื้นที่สาธารณะ ทั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของรัฐบาลกัมพูชาที่ต้องการดูแลสุขภาพของประชาชนจากโรคร้ายต่างๆที่เกิดจากการสูบบุหรี่

    กัมพูชามีจำนวนประชากรทั้งหมดเกือบ 15 ล้านคน ซึ่งครึ่งหนึ่งหรือ 7.5 ล้านคนอยู่ในวัยผู้ใหญ่เต็มวัย ขณะที่ผลสำรวจเมื่อปี 2557 ระบุว่า ประชาชนในวัยผู้ใหญ่ราว 1.55 ล้านคนสูบบุหรี่

    เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รัฐบาลกัมพูชาได้เริ่มประกาศใช้กฎหมายห้ามสูบบุหรี่ในที่ทำงานและบริเวณพื้นที่สาธารณะ ซึ่งผู้ฝ่าฝืนจะถูกปรับเป็นเงินจำนวนตั้งแต่ 5-12.5 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 173-432 บาท).-สำนักข่าวไทย

    ส.ว.สหรัฐขวางร่าง ก.ม.กองทุนสู้ซิกาเป็นครั้งที่ 3

    [​IMG]

    วอชิงตัน 7 ก.ย.- วุฒิสมาชิก (ส.ว.) พรรคเดโมแครตของสหรัฐขัดขวางการผ่านร่างกฎหมายตั้งกองทุน 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 38,040 ล้านบาท) เพื่อต่อสู้กับเชื้อไวรัสซิกาเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจาก ส.ว.พรรครีพับลิกันเพิ่มมาตราที่จะยุติการให้ทุนแก่ผู้ให้บริการทำแท้งรายใหญ่

    ร่างกฎหมายนี้ต้องได้เสียงอย่างน้อย 60 เสียงจากทั้งหมด 100 เสียง แต่ได้เสียงเห็นชอบเพียง 52 เสียง คัดค้าน 46 เสียง ซึ่งเป็น ส.ว.พรรคเดโมแครต 44 เสียง และส.ว.อิสระ 2 เสียง นายชาร์ลส์ ชูเมอร์ ส.ว.เดโมแครตกล่าวหา ส.ว.รีพับลิกันว่า เจตนาสอดไส้เพื่อไม่ให้กองทุนซิกาได้เกิดด้วยการขัดขวางการให้ทุนแก่กลุ่มแพลนพาเรนฮูดที่ให้บริการวางแผนครอบครัว ด้านนายมิตช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาโต้กลับว่า เดโมแครตเลือกข้าง ทั้งที่เรียกร้องให้ตั้งกองทุนซิกาแต่กลับขัดขวางร่างกฎหมายที่จะปกป้องสตรีมีครรภ์และทารกให้ปลอดภัยจากซิกา

    ประธานาธิบดีบารัค โอบามาเรียกร้องเมื่อเดือนก่อนให้รัฐสภาสนับสนุนการตั้งกองทุนต่อสู้เชื้อซิกาตามที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกังวลว่าเชื้อจะแพร่ในวงกว้างหลังจากพบผู้ติดเชื้อจากในประเทศรายแรกในรัฐฟลอริดา การที่วุฒิสภาไม่ผ่านร่างกฎหมายนี้ทำให้รัฐบาลจะต้องเจียดงบประมาณมาจากกองทุนที่ใช้ต่อสู้กับเชื้ออีโบลา มะเร็งและโรคอื่น ๆ ประธานาธิบดีโอบามาชี้ว่า วิธีนี้ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ยั่งยืน ยิ่งกองทุนล่าช้ายิ่งทำให้ชีวิตชาวอเมริกันตกอยู่ในอันตราย.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พังงาประกาศภัยพิบัติ 68 หมู่บ้าน เดือดร้อนกว่า 1,000 คน

    [​IMG]

    พังงา ประกาศภัยพิบัติฉุกเฉินอุทกภัย 68 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 1,000 คน

    นายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจังหวัดพังงา ครั้งที่ 5/2559 ณ ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา โดยที่ประชุมมีมติประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) ในเขตพื้นที่หมู่ 4 ต.บางนายสี, หมู่ 2 ต.บางม่วง, หมู่ 5 ต.บางไทร, หมู่ 1 ต.ตำตัว อ.ตะกั่วป่า, หมู่ 1, 2, 3, 4 ต.เหมาะ, หมู่ 1, 2, 3, 4 ต.ท่านา, หมู่ 1, 2 ต.รมณีย์, หมู่ 3, 4, 6 ต.เหล, หมู่ 2, 3 ต.กะปง อ.กะปง, หมู่ 7 ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง, หมู่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 ต.ถ้ำ, หมู่ 1, 2, 3, 5, 7 ต.กระโสม, หมู่ 3, 4, 5, 6, 7, 11, 12 ต.กะไหล, หมู่ 1, 2, 3, 4, 7 ต.ท่าอยู่, หมู่ 1, 2, 3, 5, 8, 10 ต.หล่อยูง, หมู่ 1, 4, 6, 9, 11,12 ต.โคกกลอย, หมู่ 5 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง, หมู่ 2, 3 ต.ถ้ำทองหลาง, ต.โคกเจริญ ทั้งตำบล อ.ทับปุด รวม 68 หมู่บ้าน

    สืบเนื่องจากได้เกิดเหตุอุทกภัย ขึ้นในระหว่างวันที่ 6 - 7 กันยายน 2559 น้ำป่าไหลหลาก กัดเซาะตลิ่ง ทำให้เกิดความเสียหายแก่สิ่งสาธารณประโยชน์ ประเภทอาคารบ้านเรือนและทรัพย์สินทางเกษตร

    สำหรับบรรยากาศของจังหวัดพังงา ในขณะนี้ท้องฟ้ายังคงปกคลุมด้วยเมฆฝนมืดครึ้ม ฝนยังคงตกต่อเนื่องในหลายอำเภอ ส่วนความเสียหายในด้านอื่น ๆ อำเภอต่าง ๆ อยู่ระหว่างสำรวจอย่างเร่งด่วน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ.2559

    ลำปางเตือนชาวบ้าน เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก

    [​IMG]

    นายอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง เตือน ชาวบ้านเฝ้าระวังหลังฝนตกหนัก หวั่นน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนเสียหาย

    เกิดฝนตกต่อเนื่องใน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง มีรายงานว่าพื้นที่บ้านป่าแหน่ง ต.วังแก้ว และที่บ้านทุ่งวังทอง ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมขังบ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายบางส่วน และมีน้ำหลากเข้าท่วมไร่นา ได้รับความเสียหาย

    อย่างไรก็ตาม นายเกรียงศักดิ์ แสงยุนนท์ นายอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก วัดค่าได้ 69 มิลลิเมตร เบื้องต้นสภาพท้องฟ้าที่ อ.วังเหนือ ยังคงถูกปกคลุมเต็มไปด้วยเมฆฝน และจากสภาพพื้นที่ต่าง ๆ ยังคงมีฝนสะสม ซึ่งอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ จึงแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์ต่อเนื่อง พร้อมเก็บของมีค่าไว้บนที่สูง โดยเฉพาะหมู่บ้านริมลำห้วย นอกจากนี้ ยังขอให้ผู้ใช้เส้นทางสัญจรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ.2559

    สตูลฝนถล่ม ทำน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ กระทบประชาชน

    [​IMG]

    สตูลเกิดฝนตกหนัก ทำน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ บ้านเรือนประชาชน ได้รับผลกระทบบางส่วน

    พื้นที่ จ.สตูล เกิดฝนตกหนักลมพัดแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่โค่นทับบ้านของชาวบ้านเสียหาย 2 หลังคาเรือน คือ บ้าน นางมาลี กวมเมือง อยู่บ้านเลขที่ 117/1 หมู่ 2 และบ้าน นางอารีย์ กวมเมือง บ้านเลขที่ 314 หมู่ 2 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคลองขุด ลงพื้นที่เข้าสำรวจความเสียหายเร่งให้การช่วยเหลือ เนื่องจากหลังคาเสียหายกระเบื้องแตกต้องมีการเปลี่ยนเร่งด่วนทันที เนื่องจากขณะนี้ ฝนตกหนักไม่สามารถพักอาศัยได้ อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ดังกล่าวยังได้เกิดน้ำท่วมขังในหลายหมู่บ้านเจ้าหน้าที่เข้าดูแล และให้ความช่วยเหลือ ส่วนเรือประมงในพื้นที่ จ.สตูล ได้นำเรือจอดตลอดแนวฝั่ง คลื่นลมแรง เกรงว่าจะเกิดอันตราย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ.2559

    ไปรษณีย์ปทุมฯอ่วม ฝนถล่มท่วม 30 ซม.กระทบประชาชน

    [​IMG]

    ไปรษณีย์ปทุมธานี อ่วมหลังฝนกระหน่ำตลอดทั้งคืน ทำน้ำท่วมขังสูง 30 ซม. กระทบผู้ใช้บริการ

    นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งว่า ที่ไปรษณีย์ลาดหลุมแก้ว หมู่ 3 ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี มีน้ำท่วมขังสูง 30 เซนติเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ไปษณีย์จำนวน 10 คน ช่วยกันขุดลอกทางระบายน้ำเพื่อให้น้ำที่ท่วมขังไหลได้สะดวก หลัง นายอำเภอลาดหลุมแก้วได้เข้ามาตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น แขวงการทางไทรน้อย และเทศบาลระแหง ให้เข้ามาช่วยแก้ไขระบบท่อระบายน้ำริมถนนช่วงปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว หมู่ 3 ต.ระแหง เนื่องจากพบว่าหลายจุดยังมีการระบายน้ำที่ล่าช้า

    ทั้งนี้ ไปรษณีย์ยังคงเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ เพียงแต่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการอาจจะต้องลุยน้ำเข้าไป ด้าน นายสุชาติ หนูน่วม เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาตั้งแต่ 20.00 น. จนถึงวันนี้จึงหยุดตก เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ได้มาช่วยกันตั้งแต่เมื่อคืนแล้วแต่ว่าฝนตกลงมามีปริมาณมาก ประกอบกับทางระบายน้ำหน้าไปรษณีย์อุดตัน ทำให้น้ำระบายได้ช้า ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยประสบปัญหามาก่อน จึงถือเป็นครั้งแรก คาดว่าช่วงเวลาเที่ยงของวันนี้ น้ำน่าจะระบายออกไปหมด

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ.2559

    หินถล่มทางหลวง 403 ตรัง-กันตัง เร่งแก้ไข

    [​IMG]

    หินถล่ม เส้นทางหลวงแผ่นดิน 403 ตรัง-กันตัง ผอ.แขวงการทางฯ รุดตรวจสอบ ระดมเครื่องจักรแก้ไข

    ฝนที่ตกอย่างหนัก ทำให้หินและดิน ถล่มลงจากเนินเขา ทับถนนทางหลวงแผ่นดิน 403 ตรัง-กันตัง บ้านโต๊ะเมือง อ.กันตัง จ.ตรัง โดยมีหินก้อนใหญ่ น้ำหนักหลายตันถล่มลงมา เพราะสภาพของดินบนภูเขาอุ้มน้ำฝน รถสามารถผ่านมาไปมาได้ ขณะนี้ ชาวบ้านได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สำนักงานแขวงการทางตรัง รับทราบแล้ว ล่าสุด นายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงการทางตรัง ได้เดินทางมาตรวจสถานที่เกิดเหตุแล้ว

    เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องจักร เพื่อตักดินและหินขนาดใหญ่ออก ป้องกันอุบัติเหตุและเปิดช่องจราจร สำหรับ จักรยานและรถจักรยานยนต์ ได้สัญจรได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ แขวงการทางตรัง เฝ้าระวัง ทางหลวงหมายเลข 4 บนเขาพับผ้า เพราะมีดินและหิน ถล่มบ่อยครั้ง และทางหลวง 4046 ตรัง-สิเกา ปากทางบ้านไร่ออกน้ำท่วมบ่อยครั้ง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ.2559

    ฝนตกหนักทำน้ำป่าหลาก ท่วมถนนหน้า ม.แม่ฟ้าหลวง 50 ซม.

    [​IMG]

    เกิดฝนตกต่อเนื่องทำน้ำป่าไหลหลาก ท่วมถนนหน้า ม.แม่ฟ้าหลวง เชียงราย สูง 50 ซม. เจ้าหน้าที่เร่งระบาย

    นายสว่าง ม่อมดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องส่งผลให้มีน้ำป่าจากเทือกเขานางแล ไหลหลากเข้าท่วมบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รวมไปถึงถนนบางช่วงในเขตบ้านบ่อทอง, บ้านดู่ ตลอดสายของพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย สูงประมาณ 50 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรด้วยความยากลำบาก

    เบื้องต้นทาง ปภ.จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเร่งระบายแล้วหากไม่มีฝนตกลงเพิ่มเติม คาดว่าช่วงสายสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดจึงขอประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.แม่ลาว ซึ่งถือเป็นจุดเสี่ยงอีกจุดหนึ่ง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ.2559

    คลองสายหลักเอ่อท่วมที่ลุ่มใน จ.พังงาระลอกที่ 5

    [​IMG]

    ฝนตกหนัก ส่งผลน้ำคลองสายหลัก เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มใน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ระลอกที่ 5

    ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณซอยธารทองใต้ ม.4 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ต้องใช้ชีวิตแบบอยากลำบาก เนื่องจากปริมาณน้ำจากคลองบางม่วง ได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 40 หลัง เป็นระลอก 5 เพราะมวลน้ำที่ไหลมากจากเขาบ้านดอกแดง ลงสู่คลองบางม่วงเพื่อระบายลงสู่ทะเลได้เพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง จนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนสูงขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ อบต.บางม่วง เร่งเดินเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ของกรมชลประทานที่นำมาติดตั้งไว้ให้เพื่อสูบน้ำออกจากหมู่บ้านป้องกันน้ำท่วม แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เนื่องจากเครื่องสูบน้ำที่นำมาติดตั้งมีปัญหา ส่วนชาวบ้านที่เคยประสบเหตุน้ำท่วมยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าจะมีน้ำท่วมอีก

    ด้าน นางธารินท์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามสถานการณ์น้ำใน อ.ตะกั่วป่าบริเวณคลองบางม่วง ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำได้ล้นตลิ่งแล้ว แต่พบว่าเส้นทางผ่านตลาดบางม่วง ยังคงสามารถสัญจรได้ ทั้งนี้ ในส่วนของชุมชนที่อาศัยอยู่ใกล้ริมคลองควรระวังเป็นพิเศษ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ.2559

    ระเบิดหนองจิกปัตตานี เจ้าหน้าที่ รปภ.ครู เจ็บ 2 นาย

    [​IMG]

    เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จนท. ทหารชุดรักษาความปลอดภัยครู บาดเจ็บ 2 นาย

    เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยครู บริเวณสะพาน ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เบื้องต้นแรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ยังไม่ทราบชื่อ ถูกนำส่งโรงพยาบาลหนอกจิก จ.ปัตตานี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุ เพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ.2559

    หนุ่มถูกสุนัขกัด ติดเชื้อวันเดียวดับ-รอสธ.ตรวจ

    [​IMG]

    หนุ่มถูกสุนัขกัด ติดเชื้อวันเดียวเสียชีวิต แพทย์นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ยังไม่ชันสูตร รอ สธ. ตรวจ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตถูกสุนัขบ้ากัดมาชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลอง จ.ปทุมธานี

    ด้าน นายแพทย์วรวีร์ ไวยวุฒิ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนิติเวชเชี่ยวชาญ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตถูกสุนัขกัดส่งมาจากโรงพยาบาลปทุมธานี ทราบชื่อ นายทวีศักดิ์ ทรัพย์ยุทธ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/68 ซ.งามวงศ์วาน 47 แยก 2-4 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ มาชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ

    ศพที่ส่งมานี้ทางแพทย์ยังไม่ได้รับการผ่าพิสูจน์ เพราะผู้เสียชีวิตมีอาการติดเชื้อมา และทางนิติเวชไม่มีห้องปลอดเชื้อ ต้องให้ทางกระทรวงสาธารณสุขเข้ามาร่วมตรวจสอบและชันสูตรผู้เสียชีวิตรายนี้ เบื้องต้นนั้น ศพผู้เสียชีวิตรายนี้ต้องเก็บไว้ก่อนด้วยการจัดเก็บอย่างดี ส่วนเรื่องข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตนั้น ต้องรอให้ญาติผู้เสียชีวิตมาติดต่อรับศพจึงจะสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสุนัขกัดที่บริเวณใดจึงนำตัวมาส่งที่โรงพยาบาลปทุมธานีดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ.2559

    โจรลอบตัดกล้วยชาวสวนกำแพงเพชร เหตุราคาดี

    [​IMG]

    หัวขโมยลอบตัดกล้วยชาวสวนกำแพงเพชร หลังราคาดีต่อเนื่องจากปัจจัยฝน ส่งผลเกษตรกรช้ำใจ

    นางมะลิ จันทร์ลอย อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 6 ต.มหาชัย อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร เกษตรกรผู้ปลูกกล้วยน้ำว้าจำนวน 12 ไร่ เปิดเผยว่าที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากภาวะภัยแล้ง แต่โชคดีที่ยังพอมีน้ำรดต้นกล้วยจึงมีผลผลิตออกมาดี แต่ละต้นตกเครืออย่างสมบูรณ์ ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดมาก ที่สวนของตนมีลูกค้ามาแย่งกันซื้อ ทำให้มีรายได้ตลอด โดยจะขายส่งจากสวนชั่งเป็นกิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 8 บาท ส่วนหัวปลีก็ออกไม่ทันขาย มีคนมารับซื้อกิโลกรัมละ 2 บาท มีเท่าไรก็ไม่พอขาย ถือว่าราคาดีที่สุดเท่าที่ปลูกกล้วยมา

    แต่ต้องมาประสบปัญหาหัวขโมย แอบลักตัดเครือกล้วยไปในตอนกลางคืน โดยเฉพาะสวนที่อยู่ข้างถนน ที่มักจะถูกลักตัดไปมาก เนื่องจากง่ายต่อการขโมยแค่ขับรถมาเทียบ ก็สามารถเอาไปได้หลายเครือ ทำให้เจ้าของสวนต้องช้ำใจไปตาม ๆ กัน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ.2559

    แม่ฮ่องสอนเฝ้าระวังไข้ซิกา,โรคไข้เลือดออก

    [​IMG]

    แม่ฮ่องสอน เฝ้าระวัง ไข้ซิกา, โรคไข้เลือดออก สูงเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย กำจัดลูกน้ำยุงลายอย่างต่อเนื่อง

    นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน แถลงข่าวขอความร่วมมือในการควบคุมพาหะโรคไข้เลือดออก ไข้ซิกา และไข้ปวดข้อยุงลาย เพราะยุงลายพาหะ นำด้วยมาตรการ 3 เก็บ 5 ส. ดังนี้ เก็บขยะ เก็บเศษไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เก็บน้ำปิดให้มิดชิด ไม่ให้ยุงลายวางไข่ และ 5 ส. คือ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ และสร้างนิสัย โดยทุกวันศุกร์ทำในหน่วยงานและที่บ้านวันเสาร์ อาทิตย์ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ขณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก็เร่งฉีดพ่นกำจัด ลูกน้ำยุงลาย พาหะของไข้เลือดออกและไข้ซิกาตามชุมชนต่าง ๆ

    ทั้งนี้ แม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 5 กันยายน 2559 มีผู้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก จำนวน 694 ราย สูงเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย อำเภอที่มีผู้ป่วยมากที่สุด ได้แก่ อำเภอปาย รองลงมา ได้แก่ อำเภอแม่สะเรียง และขุนยวม ตามลำดับ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่อำเภอขุนยวม เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย โดยพบเพศหญิง จำนวน 345 ราย เพศชาย 335 ราย พบการป่วยในทุกกลุ่มอายุ สูงสุด ได้แก่ กลุ่มอายุ 10 - 14 ปี รองลงมา ได้แก่ อายุ 15 - 24 ปี และ 25 - 34 ปี ตามลำดับ เบื้องต้นยังไม่พบผู้ป่วยจากไข้ซิกกา แต่อย่างไร

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559

    ไฟป่าพรุนครศรีฯ ยังลามหนักต่อเนื่องกว่า 10 จุด

    [​IMG]

    ไฟป่าพรุนครศรีฯ ยังลามหนักต่อเนื่อง กว่า 10 จุด ในพื้นที่ระหว่างอำเภอชะอวด และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ

    ที่ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมไฟป่าหลายสิบนายเร่งเข้าพื้นที่ไฟป่าในพื้นที่หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 3 ตำบลบ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช หลังจากที่แนวไฟได้ขยายวงอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 แม้ว่า นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช จะบอกว่า มีไฟป่าพรุ รวม 4 จุดนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟได้แล้วทุกจุด คือ ม.4 ต.ชะอวด อ.ชะอวด ม.10 ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ ม.6 ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ และ ม.3 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด

    โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเฝ้าระวัง เบื้องต้นความเสียหายพื้นที่ป่าประมาณ 800 ไร่ และพื้นที่เกษตรกรรมประมาณ 100 ไร่ แต่เมื่อมีการบันทึกภาพทางอากาศโดยใช้โดรนขึ้นบิน พบว่า แนวไฟได้เกิดขึ้นมากกว่า 10 จุด ในพื้นที่ระหว่างอำเภอชะอวด และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ มีความเสียหายเป็นวงกว้าง ซึ่งประมาณการมีพื้นที่เสียหายเป็นจำนวนหลายพันไร่ ซึ่งรวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตร ทุ่งเลี้ยงสัตว์ และเขตป่าสงวน จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมได้ในทุกจุด แตกต่างจากข้อมูลของทางราชการ

    นางอุบลรัตน์ เป็ดทอง ชาวหมู่ 12 ตำบลสวนหลวง อำเภอเฉลิมพระเกียรติยืนยันว่า ไฟได้เกิดขึ้นในพื้นที่ 4 วันแล้ว โดยไม่ทราบต้นไฟว่ามาจากบริเวณใด ไฟลุกลามไปเรื่อย ๆ โชคดีที่บ้านรอดจากไฟล้อมมาได้ จนถึงขณะนี้ยังไม่แนวโน้มว่าจะดับลงเนื่องจากมีการปะทุขึ้นเป็นระยะ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ.2559

    อุตุฯเผย ไทยฝนตกหนักทุกภาค กทม.70%

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นเกือบทุกภาค ส่วน กทม. ปริมณฑล ฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเย็นวันที่ 7 กันยายน 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นเกือบทุกภาค โดยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ตาก เลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม อุทัยธานี จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีโอกาสฝนตกในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำกับมีฝนตกหนักบางแห่ง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     

แชร์หน้านี้

Loading...