ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Planet X (5): Day of Darkness, Sun Stand Still, Earth Stops Revolving, Famine Tribulation!

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/3O9OasQTWzo" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    เผยแพร่เมื่อ 12 มี.ค. 2016​

    Planet X (5): วันแห่งความมืดซันนิ่งโลกหยุดหมุนอดอยากทุกข์ยากลำบาก! (ซับภาษาอังกฤษ)

    ลำดับของเหตุการณ์ที่ทำนายไว้ในหนังสือวิวรณ์ คำพิพากษาทรัมเป็ตที่สี่
    (วิวรณ์ 08:12) "ทูตสวรรค์องค์ที่สี่เป่าแตรและส่วนที่สามของดวงอาทิตย์ก็พ่ายแพ้และส่วนที่สามของดวงจันทร์และส่วนที่สามของดาวนั้นเพื่อเป็นส่วนที่สามของพวกเขาก็มืดและ วันส่องไม่ได้สำหรับส่วนที่สามของมันและคืนเช่นเดียวกัน. "

    มันอาจจะประกาศการเปลี่ยนแปลงในแกนของ earth.This จะเกิดจากหนึ่งในสามของวันที่จะหายไปในขณะที่โลกเริ่มที่จะหมุนรอบแกนใหม่ซึ่งจะเป็นการปรับเปลี่ยนวงโคจรของดวงอาทิตย์ดวงจันทร์ดาวและดาวเคราะห์ .and ดวงอาทิตย์จะเพิ่มขึ้นและตั้งอยู่ในที่แตกต่างกัน place.And ดวงจันทร์ก็จะปรากฏว่ามีการเปลี่ยนแปลงการเปลี่ยนแปลง orbit.A ในแกนของโลกแน่นอนอาจก่อให้เกิดหนึ่งในสามของวันและคืนที่จะหายไปและแทน วันตลอด 24 ชั่วโมงเราจะมีประสบการณ์ 16 ชั่วโมง day.If แผ่นดินสูญเสีย 8 ชั่วโมงจากนั้นจะเกิดขึ้นพระอาทิตย์ตกที่ประมาณ 10 โมงเช้าซึ่งหมายความว่านาฬิกาทั้งหมดในโลกจะต้องมีการตั้งค่า พระเจ้าได้ทรงกระทำการเช่นนี้ before.In 2KINGS

    20: 8 พระเจ้าทรงกระทำให้ดวงอาทิตย์ย้อนกลับไปแล้วไปข้างหน้า again.Which จะหมายถึงการหมุนของโลกจะได้ย้อนกลับไปข้างหน้าแล้ว again.And ในระหว่างวันของโยชูวาในโจชัว 10 : 12 พระเจ้าทรงสร้างดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ยังคงยืนในขณะที่ซึ่งหมายความว่าทั้งแผ่นดินและการปฏิวัติของดวงจันทร์หยุดโดยสิ้นเชิง นี้อาจจะเป็นประเภทของการพิพากษาของพระเจ้าคือการพูดเกี่ยวกับ การเปลี่ยนแปลงในแกนของโลกซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งในสามของวันที่จะหายไปและจะเป็นการปรับเปลี่ยนหลักสูตรของดวงอาทิตย์ดวงจันทร์และดวงดาว

    คุณมีดวงอาทิตย์หันมืดและดวงจันทร์หันไปทางเลือด มันเป็นช่วงเวลาเป็นสิ่งที่จะถูกเรียกว่าพระพิโรธของพระเจ้าหรือความทุกข์ยากลำบากยิ่งใหญ่ เมื่อคำทำนายพูดคุยเกี่ยวกับดวงอาทิตย์หันมืดมันจะเป็นสิ่งที่เกิดจากมนุษย์ นี่คือพระเจ้าผู้ที่เปลี่ยนแสงออกมา ดวงอาทิตย์ได้รับวัตถุที่จะต้องกลัวในการผลิตสำหรับมนุษย์ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของเวลา สุริยคราสเป็นเช่นประสบการณ์ที่น่าสะพรึงกลัวสำหรับบรรพบุรุษของเราที่พวกเขามักจะปล่อยอย่างกว้างขวางของความหวาดกลัว แต่การคาดการณ์ที่เลวร้ายของสัญลักษณ์นี้เตือนเราอะไรที่ดีกว่าความเป็นจริงชั่วคราวของคราส

    เข้าสู่ระบบที่หกอาจหมายความว่าดวงอาทิตย์ของเราอาจจะมืดอย่างถาวร? เราจะได้รีบเข้าไปในความมืดของจักรวาลทำลายล้างเพื่อที่จะได้รับการตีความโดยมากเป็นพระราชบัญญัติของพระเจ้าหรือเครื่องหมายของคติ?
    น่าแปลกที่นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าเป็นไปได้ที่จะอยู่ และแดกดันโลกมืดกว้างสามารถเริ่มต้นด้วยแสงที่สว่างที่สุดในจักรวาล

    [7 สัญญาณวิวรณ์ - สัญญาณในสวรรค์] (3 ชั่วโมงโปรแกรม DVD) (อังกฤษ / จีนกวางตุ้ง / แมนดารินขัดและซับไตเติ้ล)

    ฮ่องกงเยรูซาเล็ม - มีเดียกระทรวงการผลิต
    สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:
    Hong Kong Jerusalem
    Unicorn Entertainment Christian Film Video Production Distribution
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Planet X (6): Scientist Warning : Comets may Blow the Atmosphere! Ice Age! Elite's Gigantic Dens!

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/DCi_MHeKq00" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    เผยแพร่เมื่อ 19 มี.ค. 2016​

    Planet X (6): นักวิทยาศาสตร์คำเตือน: ดาวหางอาจ Blow บรรยากาศ! การแจ้งเตือนยุคน้ำแข็ง! ของ Elite ยักษ์เดนส์! (ซับภาษาอังกฤษ)

    ในฐานะที่เป็นนิบิรุ (Planet X) และซวยใกล้ระบบสุริยะชั้นในจะกลายเป็นแกลลอรี่การถ่ายภาพ นักวิทยาศาสตร์: "และเพื่อให้พวกเขากำลังเริ่มต้นที่จะเป็นดาวหางอีกไม่กี่กว่าปกติและก็มีเพียงดาวหางดาวหางดาวหางมาตลอด time.And ที่จุดสูงสุดที่มีอาจจะเป็นพันถึงหมื่นดาวหางต่อปี ท้องฟ้า."

    สิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่าก็คือหลักฐานทางกายภาพของ impacts.Once ที่ใหญ่กว่ามากที่พวกเขาได้ก่อให้เกิดภัยพิบัติทั่วโลกในปีที่ผ่านมาและอาจติดไฟจักรวาล Armageddon ในอนาคต โลกไม่ได้เสมอที่อยู่เหมาะสำหรับมนุษย์ มีจำนวนมากของผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นที่จะได้นำไปสู่​​การ distinction.Heating กับบรรยากาศเช่นโดยการดีดได้นำไปสู่​​การเกิดไฟไหม้ป่าเป็นพิษของก๊าซจากชั้นบรรยากาศที่อาจมีดาวเคราะห์น้อยเป็นจุล หลักฐานใหม่ที่น่าตกใจแสดงให้เห็นว่าวัตถุจากอวกาศอาจจะนำไปสู่​​การตายของสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์เช่นไดโนเสาร์

    ดูเหมือนว่ามีประเภทของเหตุการณ์ต่างดาวบางส่วนไม่ว่าจะเป็นสะเก็ดดาวขนาดใหญ่ดาวเคราะห์น้อยหรือดาวหางระเบิดใน atmosphere.And ทั้งหมดในทันทีดาวเคราะห์ถูกโยนกลับเข้าไปใน age.This น้ำแข็งเล็ก ๆ น้อย ๆ จะฆ่าออกมากที่สุด crops.Nothing มีชีวิตในมหาสมุทร surface.The น้ำแข็งจะถูกแช่แข็งหลาหลุมฝังศพ

    แต่ 2.5 ไมล์ใต้พื้นผิวของน้ำยังคงเป็นของเหลว ชนชั้นสูงและคนที่รวยที่สุดมีการวางแผนที่จะซ่อนตัวอยู่ในถ้ำใต้ดินขนาดยักษ์ จนถึงขณะนี้มีหลายพันไมล์ของเมืองใต้ดินที่ถูกสร้างขึ้นโดยรัฐบาลของหลายประเทศที่ ขอบคุณกับความร้อนจากใต้ภูเขาไฟทะเล ซัลเฟอร์ไฮดรอกไซจากนี้ช่องระบายน้ำระบายความร้อนจะยังคงที่จะเลี้ยงหนอนหลอดขนาดใหญ่ในรูปแบบแปลกใหม่อื่น ๆ ที่สำคัญของชีวิต enthetic มากที่สุด ต่อเนื่องความร้อนจากแกนของโลกของพวกเขายังช่วย (ชนกลุ่มน้อย) เป็นมนุษย์อยู่รอดในเมืองใต้พื้นผิว

    นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่ามีประมาณ 700,000 ดาวน้อยระหว่างดาวอังคารและดาวพฤหัสบดี และบางส่วนของเหล่านี้ในที่สุดจะมาพุ่งต่อโลกเช่นที่พวกเขาเคยเกิดขึ้นในอดีต แต่ดาวเคราะห์น้อยเป็นเพียงหนึ่งในภัยคุกคามจำนวนมากไปยังดาวเคราะห์ขนาดเล็กนี้ที่เราอาศัยอยู่ จากการเพิ่มขึ้นของการเกิดแผ่นดินไหวในมหาสมุทร levels.From ภูเขาไฟสุดที่จะ waves.Humans สึนามิทำลายล้างกำลังเผชิญหน้ากับกองกำลังที่จะท้าทายหรือแม้กระทั่งจบชีวิตบนโลก

    มันจะเป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์ว่าเมื่อผลกระทบที่จะเกิดขึ้น แต่จะมีขั้นตอนนี้และการจัดเรียงของโซนอันตรายที่มีโอกาสสำหรับสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อภัยพิบัติที่มีขนาดดาวหางจะมากสูงกว่าที่พวกเขาอยู่ในขณะนี้ เป็นอนาคตนี้หลีกเลี่ยงไม่ได้? ไม่มีใครสามารถทราบว่า วัตถุที่ตกลงมาจากสวรรค์จะกล่าวถึงมากกว่าหนึ่งครั้งในวิวรณ์

    ในหนังสือวิวรณ์สาวกจอห์นจะเห็นสิ่งที่ดูเหมือนจะอยู่ในวิสัยทัศน์ // ดาวทั้งหมดเหล่านี้ลดลงมาจากสวรรค์ ได้เป็นอย่างดีอาจจะเป็นฝนดาวตกขนาดใหญ่ ผลกระทบดาวตกขนาดใหญ่หรือผลกระทบดาวเคราะห์น้อยขนาดใหญ่บนแผ่นดินโลก นักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่ดูภัยคุกคามเช่นการกระทำแบบสุ่มของดาวเคราะห์อย่างไม่มีที่สิ้นสุดการเปลี่ยนแปลงภายในจักรวาลไม่มีที่สิ้นสุดการเปลี่ยนแปลง แต่หลายคนเชื่อว่าพื้นฐานคริสเตียน

    ภัยคุกคามวันนี้จะไม่ซ้ำกัน สำหรับพวกเขาที่ผ่านมาภัยพิบัติและภัยคุกคามที่มียิ่งเลวร้ายที่จะมาเป็นหลักฐานคำทำนายจากหนังสือวิวรณ์ที่เป็นที่สุดท้ายมาจริง พระเจ้าเร็ว ๆ นี้จะขจัดทุกสิ่งที่เป็นคนชั่วร้ายทำลายโลกนี้ มันอาจจะเป็นวิวรณ์ของ 4 นักขี่ม้าของคติได้เริ่มที่สุดท้ายนั่งกลัวของพวกเขา พระเยซูทรงทำธรรมดาที่ในตอนท้ายของวันที่จะไม่เป็นช่วงเวลาที่เงียบสงบ จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง, สงครามกับประเทศที่เพิ่มขึ้น จะมีการเกิดแผ่นดินไหวที่เพิ่มขึ้นและการจัดเรียงของสิ่งเหล่านี้และจากสิ่งที่ฉันอ่านเรามีการเพิ่มขึ้นของภัยพิบัติทางธรรมชาติเหล่านี้ ... ..

    หาพระเยซูวันนี้! ไม่มีใครสามารถสัญญาว่าวันพรุ่งนี้

    啟示錄วิวรณ์ 6: 12-17
    "และฉันมองดูเมื่อเขาเปิดผนึกที่หกและดูเถิดมีแผ่นดินไหวใหญ่และดวงอาทิตย์กลายเป็นสีดำเป็นผ้ากระสอบ ขนสัตว์และดวงจันทร์กลายเป็นสีเลือดและดวงดาวในท้องฟ้าก็ตกลงบนแผ่นดินแม้ เป็นต้นไม้มะเดื่อมะเดื่อหล่อไม่ถูกกาลเทศะของเธอเมื่อเธอถูกเขย่าของอันยิ่งใหญ่ wind.And สวรรค์ออกเป็นเลื่อนเมื่อมีการรีดด้วยกัน. ภูเขาและเกาะทุกเกาะก็ย้ายออกจากตำแหน่งของพวกเขาและพระมหากษัตริย์ของแผ่นดิน และคนดีและคนที่อุดมไปด้วยและนายทหารใหญ่และชายฉกรรจ์และทุกทาสและทุกคนฟรีซ่อนตัวอยู่ในถ้ำและโขดหินของภูเขาและพูดกับภูเขาและโขดหิน ตกอยู่ในเราและซ่อนเราจากพระพักตร์ของพระองค์ผู้ประทับบนพระที่นั่งและจากการลงโทษของพระเมษโปดก: สำหรับวันที่ยิ่งใหญ่ของความโกรธของเขามาถึงแล้วและผู้ที่จะสามารถที่จะยืน "?

    ฮ่องกงเยรูซาเล็ม - มีเดียกระทรวงการผลิต
    สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:
    [7 สัญญาณวิวรณ์ - สัญญาณในสวรรค์] (3 ชั่วโมงโปรแกรม DVD)
    (อังกฤษ / จีนกวางตุ้ง / แมนดารินขัดและซับไตเติ้ล)
    Hong Kong Jerusalem
    Unicorn Entertainment Christian Film Video Production Distribution
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6 นอกฝั่งทางเหนือของญี่ปุ่น ไม่เตือนภัยสึนามิ

    [​IMG]

    โตเกียว 20 ส.ค.- เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6 นอกชายฝั่งทางเหนือของญี่ปุ่นในวันนี้ ลึกลงไปในทะเลเพียง 10 กิโลเมตร แต่ไม่มีการเตือนภัยสึนามิ

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นห่างจากชายฝั่งเมืองมิยาโกะ จังหวัดอิวาเตะไป 168 กิโลเมตรเมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ตามเวลาญี่ปุ่น ตรงกับเวลา 16.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย หลังจากเมื่อเย็นวานนี้เพิ่งเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ห่างจากชายฝั่งเมืองคิไตบารากิ จังหวัดอิราบากิที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือไป 41 กิโลเมตร ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นแจ้งว่า ไม่มีการเตือนภัยสึนามิจากแผ่นดินไหวล่าสุด ที่เกิดขึ้นลึกลงไปในทะเลเพียง 10 กิโลเมตร

    ญี่ปุ่นเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ 2 ครั้งที่จังหวัดคุมาโมโตะ ทางใต้ของประเทศเมื่อเดือนเมษายน และเกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวอีกกว่า 1,700 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 50 คน และเกิดความเสียหายในวงกว้าง.-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้ในโบลิเวีย

    [​IMG]

    โบลิเวีย 20 ส.ค.-เพลิงไหม้อาคารย่านการค้าอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ และของเล่นใจกลางกรุงลาปาซ ของโบลิเวีย นานหลายชั่วโมง แต่โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

    มีเพียงรายงานว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายคนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่าอาคารดังกล่าว ติดตั้งเครื่องดับเพลิงน้อยเกินไป และมีทางฉุกเฉินสำหรับหนีไฟไม่เพียงพอ ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดประกายไฟลุกลามไปติดของเล่นที่เป็นพลาสติก.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้ซ้อมรบครั้งใหญ่ใกล้ชายแดน

    [​IMG]

    เกาหลีใต้ 20 ส.ค.-กองทัพเกาหลีใต้ปฏิบัติการซ้อมรบครั้งใหญ่ ในเมืองยอนชอนใกล้กับชายแดนเกาหลีเหนือโดยมีกำลังพลจาก 49 กองพัน เข้าร่วมการซ้อมรบมีขึ้นในโอกาสครบรอบ 1 ปี

    เหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นในเขตปลอดทหารบริเวณพรมแดน 2 เกาหลี เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา ทำให้ทหารเกาหลีใต้บาดเจ็บไป 2 นาย โดยเกาหลีใต้กล่าวหาว่าเป็นฝีมือของเกาหลีเหนือ แต่เกาหลีเหนือยืนกรานปฏิเสธ แม้สงครามเกาหลีได้สิ้นสุดลงไปเมื่อหลายสิบปีก่อน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการลงนามสนธิสัญญาสันติภาพระหว่างกัน .-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐ-ยูเครน หารือเรื่องเร่งยุติความตึงเครียดกับกลุ่มแยกดินแดน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 20 ส.ค.- รองประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐและประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโกของยูเครน ได้สนทนาทางโทรศัพท์ เรื่องเร่งหาทางแก้ไขความขัดแย้งกับกลุ่มแยกดินแดนในยูเครน ที่สนับสนุนรัสเซียในช่วงที่ความสัมพันธ์กับรัสเซียทวีความตึงเครียด

    ทำเนียบขาวสหรัฐแถลงว่า รองประธานาธิบดีไบเดนและประธานาธิบดีโปโรเชนโกเป็นห่วงที่การสู้รบทางภาคตะวันออกของยูเครนหนักหน่วงขึ้น เพราะมีการละเมิดข้อตกลงมินส์กที่มีการลงนามเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อนอย่างร้ายแรงที่สุด ทั้งสองฝ่ายย้ำเรื่องต้องหาทางออกทางการเมืองและทางการทูตด้วยการให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามข้อตกลงมินส์กอย่างเต็มที่ เป็นข้อตกลงหยุดยิงควบคู่ไปกับการดำเนินมาตรการทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมเพื่อยุติความขัดแย้ง รองประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวกับผู้นำยูเครนด้วยว่า สหรัฐได้ส่งสารไปถึงรัสเซียแล้วว่าประชาคมโลกกำลังจับตาดูอยู่และรัสเซียจะต้องหาทางลดความตึงเครียด ขณะเดียวกันขอให้ยูเครนใช้ความอดกลั้น

    ด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียไปเยือนคาบสมุทรไครเมียของยูเครนเป็นครั้งที่ 5 นับตั้งแต่ผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียเมื่อเดือนมีนาคม 2557 เป็นการเยือนเพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังจากกล่าวหายูเครนเมื่อสัปดาห์ก่อน ว่าก่อเหตุร้ายจากการปะทะกับกองกำลังไครเมียบริเวณชายแดน.-สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียป้องกันไฟป่า

    [​IMG]

    อินโดนีเซีย 20 ส.ค.-อินโดนีเซียมีมาตรการคุมเข้มป้องกันการลักลอบจุดไฟเผาป่า ต้นตอของปัญหาหมอกควันที่ส่งผลกระทบไปถึงประเทศเพื่อนบ้านตลอดหลายปีที่ผ่านมา

    นักวิเคราะห์สถาบันด้านอุตุนิยมวิทยาและธรณีฟิสิกซ์ของอินโดนีเซีย เผยการเฝ้าสังเกตการณ์ใน 4 เมือง ล่าสุดยังไม่มีรายงานการเกิดหมอกควันจากไฟป่า ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศแถลงว่า อินโดนีเซียได้ปฏิบัติตามพันธกรณีในการแก้ปัญหาไฟป่าอย่างเป็นที่ประจักษ์ พร้อมเดินหน้าตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะมีการเปิดเผยให้เป็นที่ทราบโดยทั่วกัน.-สำนักข่าวไทย

    ไวรัสซิก้าระบาดเพิ่มในสหรัฐ

    [​IMG]

    สหรัฐ 20 ส.ค.-นายริค สก็อตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาเผย เจ้าหน้าที่ตรวจพบพื้นที่แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซิก้าเป็นแห่งที่ 2 ในสหรัฐ

    และล่าสุดพบผู้ติดเชื้อในเขตเซาท์บีชเมืองไมอามีแล้ว 5 คน ในจำนวนนี้เป็นคนพื้นที่ 2 คน และอีก 3 คน เป็นนักท่องเที่ยวจากนิวยอร์กเท็กซัส และไต้หวัน ขณะที่ทางการท้องถิ่นเร่งดำเนินการกำจัดยุง ซึ่งเป็นพาหะของเชื้อไวรัสซิก้าในพื้นที่พบผู้ติดเชื้ออย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจและสร้างความปลอดภัยในรัฐฟลอริดา .-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเตือนหญิงมีครรภ์ เลี่ยงไปไมแอมีบีช หลังยืนยันว่าซิกาแพร่เชื้อ

    [​IMG]

    ไมแอมี 20 ส.ค.- ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคสหรัฐ (ซีดีซี) เตือนสตรีมีครรภ์ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปเมืองไมแอมีบีช หลังจากรัฐฟลอริดายืนยันว่าเชื้อไวรัสซิกาแพร่เชื้อในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งนี้

    ดร.ทอม ฟรีเดน ผู้อำนวยการซีดีซีแถลงข่าวว่า พบการแพร่เชื้อซิกาอย่างน้อย 4 รายในเทศมณฑลไมแอมี-เดดที่ไม่เกี่ยวข้องกันและยังไม่สามารถชี้ชัดว่าเป็นการแพร่เชื้อในประเทศหรือไม่ ดังนั้นจึงขอแนะนำสตรีมีครรภ์และสามีที่เกรงว่าจะติดเชื้อซิกาให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปเมืองไมแอมีบีช หรือเทศมณฑลไมแอมี-เดดทั้งหมดหากเป็นไปได้ และว่าพื้นที่ดังกล่าวเต็มไปด้วยอาคารสูงทำให้นักบินไม่สามารถบินในระดับต่ำพอจะฉีดพ่นยากำจัดยุงได้อย่างทั่วถึง จึงต้องใช้วิธีเดินเท้าฉีดพ่นแทน

    ด้านนายริค สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาแถลงว่า พบผู้ป่วยซิการายใหม่ 5 ราย สันนิษฐานว่าติดเชื้อจากเมืองไมแอมีบีช เพราะในจำนวนนี้ 3 คนอาศัยอยู่คนละพื้นที่คือ นิวยอร์ก เทกซัส และไต้หวัน แต่ทั้งหมดเคยเดินทางไปไมแอมีบีชมาก่อน ทางการได้เพิ่มการฉีดพ่นยากำจัดยุงในพื้นที่ต้องสงสัยว่ามีการแพร่เชื้อซึ่งอยู่ระหว่างถนนหมายเลข 8 กับถนนหมายเลข 28 ในย่านเซาท์บีช.-สำนักข่าวไทย

    ไตรมาสสองปีนี้คนทั้งในและต่างประเทศเที่ยวฝรั่งเศสลดลง

    [​IMG]

    ปารีส 20 ส.ค.- สำนักงานสถิติแห่งชาติฝรั่งเศสแจ้งเมื่อวานนี้ว่า ไตรมาสสองของปีนี้ทั้งชาวฝรั่งเศสและชาวต่างชาติท่องเที่ยวฝรั่งเศสลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน อันเป็นผลจากภัยก่อการร้ายและสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

    สำนักงานสถิติระบุว่า ไตรมาสเดือนเมษายน-มิถุนายนปีนี้ จำนวนคืนที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพักค้างแรมในฝรั่งเศสลดลงร้อยละ 8.5 ขณะที่จำนวนชาวฝรั่งเศสท่องเที่ยวในประเทศลดลงร้อยละ 2.9 หากดูเฉพาะกรุงปารีสเพียงแห่งเดียวจำนวนคืนที่นักท่องเที่ยวพักค้างแรมลดลงถึงร้อยละ 12.9 เนื่องจากกังวลเรื่องภัยก่อการร้ายและการหยุดงานประท้วงต่อต้านการปฏิรูปแรงงาน ขณะเดียวกันสภาพอากาศมัวซัวและการมีวันหยุดน้อยลงในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ ทำให้ยอดการพักค้างแรมตามสถานที่ตั้งค่ายพักลดลงร้อยละ 6.8

    การท่องเที่ยวครองสัดส่วนในเศรษฐกิจฝรั่งเศสราวร้อยละ 7 และจ้างงานคนประมาณ 2 ล้านคน เหตุร้ายที่เกิดขึ้นในฝรั่งเศสหลายครั้งตั้งแต่ต้นปีก่อนทำให้ชาวต่างชาติมาเที่ยวลดลง กลุ่มก่อการร้ายถือว่าฝรั่งเศสเป็นเป้าหมายเพราะส่งทหารเข้าไปร่วมทำสงคราม ปราบปรามกลุ่มติดอาวุธในซีเรียและอิรัก.-สำนักข่าวไทย

    กัมพูชาเผยมีผู้อพยพอาศัยอยู่กว่า 160,000 คน

    [​IMG]

    พนมเปญ 20 ส.ค.- เว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชาเผยในวันนี้ว่า ขณะนี้มีผู้อพยพอาศัยอยู่ในกัมพูชาอย่างน้อย 160,872 คน จากทั้งหมด 46,516 ครอบครัว เกือบทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม

    หัวหน้าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา อ้างตัวเลขการสำมะโนชาวต่างชาติเบื้องต้นว่า ผู้อพยพในกัมพูชากว่าร้อยละ 95 เป็นชาวเวียดนาม และนับตั้งแต่สำนักงานก่อตั้งขึ้นในเดือนเมษายน 2557 ได้เนรเทศผู้อพยพลอบเข้าเมืองกลับประเทศแล้ว 10,787 คน จาก 68 เชื้อชาติ ในจำนวนนี้ 9,217 คนเป็นชาวเวียดนาม ผู้ลอบเข้าเมืองเหล่านี้ไม่มีเอกสารที่ถูกต้องตามกฎหมาย เช่น หนังสือเดินทาง วีซา หนังสืออนุญาตการทำงาน.-สำนักข่าวไทย

    มีผู้บาดเจ็บ 3 คน หลังเตี้ยนหมู่ขึ้นฝั่งทางเหนือเวียดนามวานนี้

    [​IMG]

    ฮานอย 20 ส.ค.- ทางการเวียดนามแจ้งว่า มีผู้บาดเจ็บ 3 คนหลังจากไต้ฝุ่นเตี้ยนหมู่ ขึ้นฝั่งทางเหนือของประเทศเมื่อบ่ายวันศุกร์ แต่ได้อ่อนกำลงลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว

    สำนักข่าวทางการเวียดนามรายงานอ้างกระทรวงเกษตรและพัฒนาชนบทว่า นอกจากผู้บาดเจ็บแล้ว พายุยังพัดหลังคาบ้านในกรุงฮานอยปลิว 11 หลัง โค่นต้นไม้ล้ม 100 ต้น ส่วนที่จังหวัดกว๋างนิญ พายุทำบ้านพังเสียหายทั้งหลัง 11 หลัง เสาไฟฟ้าล้ม 11 ต้น ต้นไม้ล้มหลายพันต้น และเกิดน้ำท่วมพื้นที่เพาะปลูกข้าวและผักกว่า 300 ไร่ ทางการกว๋างนิญได้อพยพชาวบ้านกว่า 4,700 คน ออกจากพื้นที่ก่อนพายุกระหน่ำ

    ศูนย์แห่งชาติเพื่อการพยากรณ์อุทกศาสตร์และอุตุนิยมวิทยาเวียดนามแจ้งว่า ไต้ฝุ่นเตี้ยนหมู่ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว ขณะนี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกค่อนตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 20-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ยังคงทำให้พื้นที่ตอนเหนือมีฝนตกหนัก ทางการเตือนให้ประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม.-สำนักข่าวไทย

    สะพานรถไฟข้ามแม่น้ำในชิลีพังถล่ม รถไฟบรรทุกสารเคมีตกแม่น้ำ

    [​IMG]

    ชิลี 20 ส.ค.-สะพานรถไฟข้ามแม่น้ำในชิลีพังถล่ม ทำให้ขบวนรถไฟบรรทุกสารเคมีตกลงในแม่น้ำ แต่ทางการอ้างไม่ส่งผลกระทบถึงสุขอนามัยของประชาชน หรือกระทบสภาพแวดล้อม

    เหตุสะพานรถไฟข้ามแม่น้ำโทลเตน ทางภาคใต้ของชิลี พังถล่มลงกลางแม่น้ำระหว่างที่ขบวนรถไฟบรรทุกสารเคมีประเภทคลอเรต น้ำมัน และโซเดียมไฮดรอกไซด์ แล่นผ่านเมื่อช่วงวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ตู้รถไฟบรรทุกสารเคมีตกลงกลางแม่น้ำ 6 ตู้ ทำให้เกิดความหวั่นวิตกว่าสารเคมีจะรั่วไหลส่งผลถึงชาวบ้านผู้บริโภคอุปโภคน้ำจากแม่น้ำ รวมทั้งอาจกระทบต่อสภาพแวดล้อมอย่างรุนแรง

    อย่างไรก็ตาม ทางการชิลีอ้างผลกระทบจะไม่รุนแรง เพราะสารเคมีเหล่านั้นไม่ได้อันตราย แต่ทางการได้ประกาศเตือนชาวบ้านบริเวณลุ่มน้ำให้งดอุปโภคบริโภคน้ำจากแม่น้ำชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย พร้อมกับเร่งสอบสวนสาเหตุสะพานรถไฟพังได้อย่างไร ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • t-2.jpg
      t-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.8 KB
      เปิดดู:
      926
    • k-1.jpg
      k-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.6 KB
      เปิดดู:
      937
    • i3.jpg
      i3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      119 KB
      เปิดดู:
      933
    • f3.jpg
      f3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.6 KB
      เปิดดู:
      931
    • 45.jpg
      45.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.9 KB
      เปิดดู:
      969
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พิจิตรน้ำเหนือไหลบ่าสูงขึ้น-เร่งระบาย

    [​IMG]

    จ.พิจิตรน้ำเหนือไหลบ่า ระดับน้ำสูงขึ้น ชลประทานเปิดประตูระบายน้ำ เร่งระบายลงน้ำน่าน

    นายสมยศ แสงมณีผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่าขณะนี้น้ำจาก อ.บางระกำ ที่ไหลมาทางแม่น้ำยมเข้าสู่ จ.พิจิตร มีปริมาณ 200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จึงทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมวันนี้เพิ่มสูงขึ้น 15 ซม. จนจำเป็นจะต้องเปิดประตูระบายน้ำ DR 2.8 ซึ่งเป็นคลองเชื่อมต่อระหว่างแม่น้ำยมกับแม่น้ำน่าน โดยปากคลองติดกับแม่น้ำยมบริเวณหมู่ 8 ต.กำแพงดิน อ.สามง่าม ปลายคลองอยู่ติดกับแม่น้ำน่านที่หมู่ 8 ต.บ้านไร่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ซึ่งขณะนี้ให้ยกประตูระบายน้ำทั้ง 4 บาน ขึ้นสูงสุดเพื่อให้น้ำจากแม่น้ำยมไหลลงสู่แม่น้ำน่าน มีปริมาณน้ำยมลงสู่แม่น้ำน่าน 90 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

    เบื้องต้นสามารถควบคุมสถานการณ์ของแม่น้ำยมในเขตพิจิตรได้ ส่วนลำน้ำน่านสถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วงเนื่องจากฝนที่ตกและน้ำป่าที่ไหลหลากในเขต จ.น่าน จ.อุตรดิตถ์ จ.พิษณุโลก เป็นน้ำที่อยู่เหนือเขื่อนที่เป็นผลดีมากกว่าผลร้าย โดยมีข้อแนะนำว่าในช่วงนี้ถ้าเกษตรกรสามารถกักเก็บน้ำไว้ใน ห้วย หนอง คลอง บึง สระ ที่มีอยู่ในไร่นา ก็ควรเก็บกักตุนเอาไว้ โดยสรุปว่าสถานการณ์น้ำในขณะนี้ในเขตพื้นที่พิจิตร ทั้งลุ่มน้ำยมและลุ่มน้ำน่านยังอยู่ในสภาวะปกติที่สามารถควบคุมได้ แต่เพื่อความไม่ประมาทก็ขอให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมและติดตามข่าวสารเรื่องปริมาณน้ำจากทางราชการและสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิดต่อ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น่านน้ำลดต่อเนื่อง เหลือ อ.เวียงสา คาดไม่นานปกติ

    [​IMG]

    ระดับน้ำใน จ.น่าน ลดลงต่อเนื่อง คงเหลือที่ อ.เวียงสา ผู้ว่าฯ สั่งช่วยเหลือเต็มที่ คาดไม่นานกลับสู่ภาวะปกติ

    นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า ล่าสุดระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง คงเหลือแต่ที่ อ.เวียงสา ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยปัจจุบันจากการตรวจสอบเรดาร์ พบว่า พายุเตียนหมู่ได้พัดผ่านเลย จ.น่าน ไปแล้ว คาดว่าไม่น่ามีอะไรที่ต้องเป็นกังวลอีก สำหรับการเยียวยาช่วยเหลือราษฎรนั้น เบื้องต้นทางจังหวัด ได้ตั้งโรงครัวเพื่อสนับสนุนด้านอาหารและน้ำแก่ราษฎรที่ยังได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมขังอยู่ ทั้งนี้ภายในเวลาไม่นานสถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติอย่างแน่นอน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ผู้ว่าฯเชียงใหม่ เตือนอำเภอตอนเหนือ หลังฝนตกหนัก

    [​IMG]

    ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งเตือนภัยอำเภอตอนเหนือ 24 ชม. หลังฝนหนักเกิน 110 มม. เขตเมืองเร่ง ลอกท่อรับน้ำขัง

    นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการให้ นายอำเภอฝาง แม่อาย ไชยปราการ และเชียงดาว เตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย อันเนื่องมาจากฝนตกหนักเพราะลำน้ำต่าง ๆ มีระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยที่อำเภอฝาง มีปริมาณฝนมากกว่า 110 มม.ต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชม. โดยให้ทุกหน่วยแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งน้ำเฝ้าระวังติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดและกำชับให้หน่วยงานด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในพื้นที่คอยเฝ้าระวัง จัดเตรียมอุปกรณ์ รวมถึงเจ้าหน้าที่เผชิญเหตุพร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ให้ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงภัย ท่อ รวมทั้งทางระบายน้ำในเขตเมืองป้ายโฆษณา และต้นไม้ใหญ่ที่ไม่แข็งแรง

    หากพบว่าไม่ปลอดภัย ให้ดำเนินการแก้ไขโดยเร่งด่วน ทั้งนี้ หากเกิดอุทกภัยขึ้นในพื้นที่ให้รายงานสถานการณ์ มายัง ปภ.ทันที ส่วนสถานการณ์ทั่วไปในเชียงใหม่ ยังไม่มีรายงานเหตุอุทกภัยรุนแรงแต่มีเหตุพายุฝนกระหน่ำอำเภอทางตอนเหนือ มีต้นไม้ล้มขวางเส้นทางไปอำเภอฝาง ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่แขวงการทางที่ 3 ร่วมกับการไฟฟ้า อ.แม่แตง อ.เชียงดาว เร่งตัดต้นไม้เคลียพื้นที่ริมถนนโชตนาเชียงใหม่-ฝาง บ้านปางโม่ ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว หลังต้นตึงอายุกว่า 100 ปี ล้มพาดถนนและสายไฟตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่เทศบาลนครเชียงใหม่เจ้าหน้าที่เริ่มเข้าพื้นที่เสี่ยงขุดลอกท่อระบายรับน้ำท่วมขังที่เป็นปัญหาหลัก และมวลน้ำจากทางตอนเหนือหากฝนตกมากน้ำปิงอาจล้นตลิ่งแม้ว่าตอนนียังอยู่ในระดับที่ต่ำไม่ถึง 2.5 เมตร ห่างจุดเสี่ยงที่ระดับ 4.8 เมตร ก็ตาม

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อบจ.ลำปาง สำรวจสะพานถูกกระแสน้ำพัดขาด

    [​IMG]

    อบจ.ลำปาง สำรวจความเสียหายสะพานบ้านห้วยข่อย หลังถูกกระแสน้ำพัดจนขาด พร้อมวางแผนเตรียมสร้างใหม่

    ความคืบหน้าหลังจากสะพานข้ามแม่น้ำวังสะพานบ้านห้วยข่อยพื้นที่ ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ถูกกระแสน้ำไหลผ่านพัดจนทำให้สะพานขาดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุด นายเกรียงเดช สุทธภักติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด พร้อมเจ้าหน้าที่ ช่างรังวัด เดินทางเข้าสำรวจความเสียหาย โดยสะพานดังกล่าวนั้น มีอายุใช้งานมาเกือบ 34 ปีแล้ว และเป็นสะพานที่มีความยาวกว่า 130 เมตร ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เตรียมที่จะรื้อสะพานดังกล่าวทิ้ง

    ซึ่งจากการสำรวจ พบว่ามีการสร้างสะพานขวางทางน้ำ ทำให้ต่อม่อ ทรุดและเสียหาย จนกระทั่งน้ำวังเกิดภาวะไหลเชี่ยวกรากทำให้คอสะพานทรุดยิ่งกว่าเดิม ขณะที่มีรายงานว่า บริเวณสะพานอีกจุดหนึงที่บริเวณบ้านใหม่ ต.วังเหนือ มีตลิ่งพังเสียหายทั้งสองฝั่งความยาวประมาณ 50 เมตร โดยมีพื้นที่ปลูกไร่ข้าวโพดเสียหายไปเป็นจำนวนหนึ่ง ล่าสุด ชาวบ้านเฝ้าระวังพร้อมเก็บข้าวของไปไว้บนที่สูงแล้ว โดยขณะที่รายงานนี้ท้องฟ้าในเขตอำเภอวังเหนือ ยังถูกปกคลุมไปด้วยกลุ่มเมฆฝน และยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น้ำยมที่สุโขทัยลดต่อเนื่อง จับตาพายุเตี้ยนหมู่

    [​IMG]

    ระดับน้ำในแม่น้ำยม ที่ จ.สุโขทัย ลดลงอย่างต่อเนื่อง จับตาอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ เข้าสู่ภาคเหนือระยะนี้

    ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่จังหวัดสุโขทัย กำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยการบริหารจัดการน้ำเปิดประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ ระบายสู่ด้านท้าย 409 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระบายน้ำเข้าคลองหกบาท 98 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แบ่งเป็นคลองยม-น่าน 33 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที คลองยมเก่า 65 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เป็นผลให้ อ.เมืองสุโขทัย มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 360 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ความลึกน้ำ 6.34 ม. ซึ่งยังสามารถรับน้ำได้อยู่ ส่วนที่แก้มลิงทะเลหลวงมีปริมาณน้ำ 13.19 ล้านลูกบาศก์เมตร รองรับได้อีก 18.81 ล้านลูกบาศก์เมตร

    สำหรับประตูด้านสุดท้ายคือ ประตูระบายน้ำบ้านยางซ้าย ระบายน้ำ 314 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงจากที่ระบายสูงสุด 339 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้จังหวัดสามารถควบคุม และผันน้ำเข้าเก็บตามคูคลอง เพื่อประโยชน์ในการใช้สอยต่อไป ทั้งนี้คาดว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติภายในวันที่ 21 สิงหาคม 2559 อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามสถานการณ์ลุ่มน้ำยมอย่างใกล้ชิด และเฝ้าดูอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ ที่กำลังเข้าสู่ภาคเหนือในระยะนี้อีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น้ำเหนือล้นตลิ่ง ท่วมพื้นที่การเกษตรพิษณุโลก

    [​IMG]

    มวลน้ำเหนือล้นตลิ่ง แม่น้ำยมสายเก่า ท่วมพื้นที่การเกษตร อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังคาด 1-2 วัน กลับสู่ภาวะปกติ

    นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังจาก จ.สุโขทัย ได้ผันน้ำบางส่วนมายัง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก จนส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมสายเก่าเพิ่มสูงขึ้น และเริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบางจุด ล่าสุดจากการตรวจสอบสถานการณ์เบื้องต้นพบว่า มวลน้ำดังกล่าวได้ไหลไปยังพื้นที่การเกษตรของราษฎร ทั้งนี้ คาดว่าจะเป็นผลดี เนื่องจากที่ผ่านมา ชาวบ้านต้องประสบกับภาวะภัยแล้ง แต่ทางจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้กำชับให้ นายอำเภอทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจ้งเตือนให้ประชาชน เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง พร้อมเก็บของมีค่าไว้บนที่สูงในช่วงระยะนี้

    อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในเวลา 1-2 วัน ระดับน้ำในแม่น้ำยมสายเก่า รวมถึงมวลน้ำจาก จ.สุโขทัย จะลดลงเรื่อย ๆ จนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2559

    มอบสิ่งของพระราชทาน ช่วยผู้ประสบภัยที่ จ.เลย

    [​IMG]

    มูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ฯ มอบสิ่งของพระราชทาน ตามโครงการ “หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ที่ จ.เลย

    ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านห้วยเป้า ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิ มิราเคิล ออฟ ไลฟ์ฯ เป็นประธานมอบสิ่งของพระราชทาน ตามโครงการ “หนึ่งใจ....ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” โดยมี นายเสน่ห์ นนทโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอปากชม ซึ่งเป็น 1 ใน 14 อำเภอ จ.เลย เป็นอำเภอชายแดน มีอาณาเขตติดต่อกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีแม่น้ำโขงเป็นเส้นกั้นพรมแดน ยาวประมาณ 52 กม.ลักษณะพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาไม่สูงมาก อำเภอปากชม มี 6 ตำบล 50 หมู่บ้าน

    มีพื้นที่เสี่ยงต่ออุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม 5 ตำบล 17 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ตำบลเชียงกลม 2 หมู่บ้าน ตำบลห้วยบ่อซืน 2 หมู่บ้าน ตำบลห้วยพิชัย 4 หมู่บ้าน และตำบลหาดคัมภีร์ 6 หมู่บ้าน ในห้วงเดือนเมษายน ถึงเดือนมิถุนายน เป็นช่วงฤดูแล้งต่อเนื่องฤดูฝน อุณหภูมิสูงมากส่งผลให้เกิดพายุฤดูร้อนและฝนตกเป็นบริเวณกว้าง เกิดภาวะ วาตภัย อุทกภัย และดินโคลนถล่มเกิดความสูญเสียแก่ชีวิต ทรัพย์สิน และพืชผลทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่

    ในปี 2559 มีวาตภัยในห้วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา จำนวน 2 ครั้ง ในพื้นที่ตำบลห้วยพิชัย 2 หมู่บ้านมีเกษตรกรได้รับความเสียหาย จำนวน 9 ราย และพื้นที่ตำบลหาดคัมภีร์ 4 หมู่บ้าน เกษตรกรได้รับความเสียหาย จำนวน 83 ราย รวมทั้งสิ้น 92 ราย ซึ่งอำเภอปากชม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลัง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2556 ไปแล้ว

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2559

    พังงาคลื่นลมแรง น้ำทะเลหนุนสูงท่วมบ้านประชาชน

    [​IMG]

    จ.พังงา คลื่นลมแรงน้ำทะเลหนุนสูง ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน และกัดเซาะแนวชายหาด เสียหายระยะทางกว่า 17 กิโลเมตร

    จ.พังงา ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรงจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ส่งผลให้ชาวบ้านบริเวณ หมู่ 3 ต.เกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากคลื่นขนาดใหญ่ได้ซัดเข้าหาฝั่งจนไหลเข้าท่วมถนนเข้าหมู่บ้าน บริเวณรอบ ๆ บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมชายหาด มีประชาชนอาศัยอยู่ประมาณ 7 ครัวเรือน กว่า 30 ชีวิต ที่ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ เนื่องจากมีอาชีพทำประมงพื้นบ้าน ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อน
    แล้ว โดยน้ำทะเลที่ไหลเข้ามา ได้กัดเซาะบ้านเรือนจากข้างใต้พื้น จนพื้นบ้านแตกร้าว ผนังบ้านเริ่มมีการทรุดอย่างเห็นได้ชัดข้าวของเครื่องใช้ต้องยกไว้บนที่สูง จึงอยากวิงวอนนายกรัฐมนตรี เร่งหาแนวทางแก้ปัญหาช่วยเหลือ โดยด่วนก่อนที่คลื่นจะกัดเซาะ จนทำให้บ้านเรือนลงไปอยู่ในทะเล

    เบื้องต้นทาง นายจักษุ ลิ่มพานิช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะคอเขา นายสุดจิตร ลิ่มพานิช กำนันเกาะคอเขา นายนิวัฒ ส่งแร่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 เกาะคอเขา พร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาตะกั่วป่า ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายพบว่าคลื่นได้กัดเซาะชายเข้ามาถึงฝั่งประมาณ 80 เมตร ความยาว 17 กิโลเมตร จากชายหาดที่เคยทอดยาวลงในทะเลซึ่งขณะนี้ทาง อบต.เกาะคอเขา ทำโครงการปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ส่งให้จังหวัดพังงา เพื่อให้ช่วยกันหาแนวทางการแก้ไข โดยการทำแนวเขื่อนกั้นคลื่นบริเวณปากล่องน้ำเค็ม-เกาะคอเขา ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้บ้านประชาชน 3 หลัง ใกล้จวนผู้ว่ากำแพงเพชร

    [​IMG]

    เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน 3 หลัง ใกล้กับจวน ผู้ว่าฯ กำแพงเพชร เหตุไฟชอร์ตสวิตซ์พัดลมเพดาน

    ร.ต.อ.รชต ศรีวิเศษ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้เบ้านเรือนประชาชน ติดกัน 3 หลังบริเวณถนนเทศา 1 ซอย 4 ภายในซอยตรงข้ามจวนผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ต่อมารถดับเพลิงของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร พร้อมเจ้าหน้าที่ได้มาฉีดน้ำสกัดไฟ โดย นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มาอำนวยการดับเพลิงด้วยตนเอง เนื่องจากอยู่ใกล้กับจวนไม่ถึง 100 เมตร โดยเจ้าหน้าที่พยามยามควบคุมเพลิงบ้านหลังแรก แต่ไม่อยู่ไฟได้ลามไปบ้านหลังที่ 2 ที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว จากนั้น

    ก็ลามไปบ้านหลังที่ 3 ซึ่งก็เป็นไม้สักเก่าแก่ชั้นล่างเปิดเป็นร้านเกมด้วย จึงได้ประสานขอรถดับเพลิงจากบริเวณใกล้เคียง รวมจำนวน 10 คัน ช่วยเข้าดับเพลิงโดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงเกิดที่บ้านเลขที่ 9 ถนนเทศา 1 ซอย 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เป็นบ้านของ นายสิริพงษ์ สัจจะ อายุ 62 ปี เป็นเจ้าของบ้าน โดย นายสัจจะ เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากสวิตช์พัดลมเพดาน ก่อนเกิดเหตุมีประกายไฟแลบออกมาเกือบเดือนแล้ว ในวันนี้ได้เรียกช่างมาซ่อมและในขณะที่กำลังนั่งรอช่างอยู่ ก็เกิดไฟชอร์ตและไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนหนีออกมาแทบไม่ทัน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯ เตือนภาคเหนือ ฝนหนักบางพื้นที่ กทม.ฝนร้อยละ 40

    [​IMG]

    อุตุฯเตือนภาคเหนือมีฝนหนักในบางพื้นที่ อันดามัน อ่าวไทยคลื่นสูง 2-4 เมตร ขณะที่ กทม.ตั้งแต่พรุ่งนี้ ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกพยากรณ์อากาศในช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยภาคเหนือยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และเชียงราย และขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากฝนที่ตกหนักและฝนตกสะสมไว้ด้วย ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ สำหรับบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดต่ำกว่า 3 วา ควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 21 ส.ค. 59 นี้ไว้ด้วย

    ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป ในตอนเช้ามีเมฆเป็นส่วนมาก และมีโอกาสร้อยละ 40 ที่จะเกิดฝนฟ้าคะนองช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 28-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  5. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    เมื่อวันที่ 20 ส.ค. เฟซบุ๊ก Tonamcha ซึ่งรายงานข่าวสารและความเคลื่อนไหวในสปป.ลาว ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับอุทกภัยในหลายพื้นที่ อาทิ เชียงเงิน หลวงพระบาง และเชียงขวาง ซึ่งเกิดน้ำท่วมอย่างหนัก สะพานบางแห่งขาดเสียหายเนื่องจากไม่สามารถต้านทานกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากได้ โดยมีผู้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ได้ คือ “ขัว (สะพาน) บ้านดอนโม-บ้านสามะคีไช” ที่เมืองเชียงเงิน แขวงหลวงพระบาง นอกจากนี้ สะพานอีกหลายแห่ง ยังมีน้ำท่วมจนไม่สามารถเดินทางสัญจรไปมาได้ การคมนาคมจึงถูกตัดขาด เช่น เส้นทางกิ่วหมากนาว เชียงเงิน หลวงพระบาง ซึ่งสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง

    ในไลน์รวม มีภาพผู้เสียชีวิตทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทั้งเพศหญิงและชายร่วมสิบ

    นาทะนาถ ๙๗

    ติดตามข่าวสารล่วงหน้า ได้ที่ ไลน์รวม...taeng59
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 สิงหาคม 2016
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อินเดียประสบอุทกภัยครั้งใหญ่

    [​IMG]

    อินเดีย 21 ส.ค. – หลายพื้นที่ในอินเดียยังคงจมอยู่ใต้น้ำ หลังระดับน้ำในแม่น้ำสายต่างๆ เพิ่มสูงขึ้น

    โดยเฉพาะในภาคตะวันออกของรัฐพิหาร ที่ประชาชนต้องเผชิญกับภาวะน้ำท่วม และบ้านเรือนริมฝั่งแม่น้ำ ล้วนถูกท่วมถึงหลังคา ขณะที่ชาวบ้านคนหนึ่งในเมืองพัฒนา กล่าวว่า น้ำท่วมเร็วมาก จนขนของหนีน้ำไม่ทัน อีกทั้งยังไม่มีอาหาร น้ำ หรือแม้กระทั่งเรือ เช่นเดียวกับที่เมืองมิซาร์ปุระในรัฐอุตระประเทศ ที่ประชาชนต้องอพยพไปอยู่ที่ปลอดภัย และที่รัฐมัธยประเทศ น้ำได้ล้นตลิ่งท่วมสองฝั่งแม่น้ำเป็นบริเวณกว้าง. -สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นเตรียมรับมือไต้ฝุ่นเข้า 2 ลูกวันนี้

    [​IMG]

    โตเกียว 21 ส.ค. – ทางการญี่ปุ่นประกาศเตือนว่า มีแนวโน้มเกิดลมกระโชกแรง ฝนตกหนัก และดินถล่ม ขณะไต้ฝุ่น 2 ลูก เคลื่อนตัวมุ่งหน้าขึ้นฝั่งวันนี้

    สถานีอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานคาดว่า ไต้ฝุ่นคอมปาซุจะเข้ามาที่เกาะฮอกไกโด ทางภาคเหนือ ในค่ำวันนี้ โดยมีลมกระโชกแรงสูงสุด 126 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเมื่อเวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 07.00 น.ในไทย มีฝนตกหนักและระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งตามแม่น้ำที่เกาะฮอกไกโด ทางการต้องประกาศเตือนให้ระวังฝนตกหนัก ดินถล่ม และคลื่นสูง ขณะที่ไต้ฝุ่นมินดุลเล ซึ่งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวเข้ามาทางเหนือ บริเวณเกาะฮอนชู โดยมีลมกระโชกแรงสูงสุด 126 กิโลเมตร/ชั่วโมง คาดว่าจะขึ้นฝั่งทางภาคกลางของญี่ปุ่น ใกล้กับกรุงโตเกียว ในเช้าวันจันทร์.- สำนักข่าวไทย

    ไฟป่า 3 จุด ในแคลิฟอร์เนียลุกลามหนัก

    [​IMG]

    สหรัฐ 21 ส.ค. – บริเวณตอนกลางของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ กำลังเผชิญไฟป่าที่รุนแรงที่สุด ซึ่งเผาผลาญกินเนื้อที่ไปแล้วกว่า 42,000 ไร่ ขณะที่เจ้าหน้าที่คุมเพลิงได้เพียงร้อยละ 10 ทำให้ต้องปิดถนนหลายสาย เพื่อความปลอดภัย

    โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 เดือน จึงจะคุมเพลิงได้สำเร็จ ส่วนไฟป่าทางใต้ของรัฐลุกลามไปแล้วกว่า 100,000 ไร่ บ้านเรือนประชาชนถูกเผาวอดกว่า 105 หลัง และสิ่งปลูกสร้างอีก 213 หลัง นอกจากนี้ ไฟป่าบริเวณทางตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งห่างจากรัฐไป 500 กิโลเมตร ยังลุกลามพื้นที่ป่าไปกว่า 60,000 ไร่ เผาทำลายสิ่งก่อสร้าง 46 หลัง และเจ้าหน้าที่คุมเพลิงได้เพียงร้อยละ 35 ของพื้นที่เท่านั้น. -สำนักข่าวไทย

    ตุรกีประณามเหตุระเบิดโจมตีในงานแต่งงาน เสียชีวิตกว่า 30 คน

    [​IMG]

    อังการา 21 ส.ค. – เจ้าหน้าที่ตุรกีกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน และบาดเจ็บอีก 94 คน จากเหตุระเบิดกลางงานเลี้ยงแต่งงาน เมื่อค่ำวันเสาร์ ซึ่งคาดว่าเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุที่เมืองกาเซียนเทป ใกล้ชายแดนซีเรีย

    เหตุระเบิดครั้งนี้นับเป็นการโจมตีครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในตุรกี ซึ่งเป็นสมาชิกองค์การนาโต หลังจากที่เผชิญความรุนแรงจากการโจมตีหลายระลอก โดยทางการกล่าวโทษว่า กลุ่มติดอาวุธและกลุ่มชาวเคิร์ดเป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งรวมถึงเหตุพยายามก่อรัฐประหารในตุรกี เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เมืองกาเซียนเทป กล่าวว่า ยังไม่แน่ชัดว่ากลุ่มใดอยู่เบื้องหลังเหตุร้ายครั้งนี้ แต่มีแนวโน้มสูงว่าจะเป็นการก่อเหตุระเบิดแบบฆ่าตัวตาย ซึ่งเป็นลักษณะการก่อเหตุแบบเดียวกับวิธีการของกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) หรือกลุ่มพรรคแรงงานเคอร์ดิสถาน (พีเคเค)

    นายอาลี เยร์ลิคายา ผู้ว่าการเมืองกาเซียนเทป ปรับเพิ่มตัวเลขผู้เสียชีวิตจาก 22 คน เป็น 30 คนแล้ว และแถลงประณามกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีในครั้งนี้ พร้อมประกาศจะนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ เหตุระเบิดโจมตีเกิดขึ้นกลางงานเลี้ยงแต่งงานที่เขตซาฮินเบย์ ซึ่งมีชาวเคิร์ดมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก และเป็นพื้นที่อยู่อาศัยของชุมชนชาวเคิร์ด ทำให้คาดกันว่า กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส) อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้.- สำนักข่าวไทย

    ตุรกีเผยมือระเบิดไอเอสก่อเหตุที่งานแต่งงาน เสียชีวิตถึง 50 คนแล้ว

    [​IMG]

    กาเซียนเทป 21 สค. – เจ้าหน้าที่ตุรกีกล่าววันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 คน ที่เมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกีซึ่งติดกับซีเรีย จากเหตุมือระเบิดฆ่าตัวตายพัวพันกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ก่อเหตุโจมตีกลางงานเลี้ยงแต่งงานที่มีผู้คนจำนวนมาก

    ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานของตุรกีกล่าวว่า มีแนวโน้มว่ากลุ่มไอเอสเป็นผู้อยู่เบื้องหลังก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายกลางงานแต่งงานในเมืองกาเซียนเทปเมื่อค่ำวันเสาร์ โดยพุ่งเป้าหมายโจมตีงานเลี้ยงที่มีชาวเคิร์ดมาร่วมงานจำนวนมาก ครั้งนี้นับเป็นเหตุระเบิดระลอกล่าสุดในตุรกีซึ่งเป็นสมาชิกองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต) และเผชิญเหตุโจมตีรุนแรงมาหลายครั้งในปีนี้ โดยทางการกล่าวโทษว่าเป็นการกระทำของกลุ่มชาวเคิร์ดและกลุ่มติดอาวุธ ซึ่งรวมถึงเหตุพยายามก่อรัฐประหารในตุรกีเมื่อ 15 กรกฎาคม .- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตและสูญหายจากเรือล่มในอินโดนีเซีย

    [​IMG]

    จาการ์ตา 21 ส.ค. – โฆษกกองทัพเรืออินโดนีเซียแถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 10 คนจากเรืออับปางท่ามกลางคลื่นสูงทางฝั่งตะวันตกของอินโดนีเซียวันนี้ ขณะที่ยังมีปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายอีก 5 คน

    แถลงการณ์ระบุว่าเรือเล็กมีผู้โดยสาร 17 คนขณะออกจากเมืองตันจุงปีนังที่หมู่เกาะรีเยาทางตะวันออกของสุมาตราและเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 10 คน อาการเข้าขั้นวิกฤต 2 คน และเรือเร็วจากกองทัพเรือยังคงออกค้นหาผู้สูญหายอีก 5 คน ทั้งนี้อินโดนีเซียเป็นประเทศที่ประกอบไปด้วยเกาะกว่า 17,000 เกาะ จึงต้องพึ่งพาการเดินทางด้วยเรือและมีอุบัติเหตุหลายครั้ง .-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์โจมตีโอบามา เมินช่วยน้ำท่วม

    [​IMG]

    สหรัฐ 21 ส.ค. – โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ พรรครีพับลิกัน ถึงกับพูดไม่ออก เมื่อพบกับภาพความเสียหายจากอุทกภัยที่เขตแอสเซนชั่น พาริช เมืองหลุยส์เซียนา รัฐเวอร์จิเนีย

    พร้อมเผยสั้นๆ ว่า ไม่มีใครเข้าใจว่าอุทกภัยครั้งนี้มันเลวร้ายเพียงใด แม้กระนั้นก็ยังสามารถกล่าวโจมตีประธานาธิบดีบารัค โอบามา ว่าเดินทางไปพักร้อนโดยที่ไม่ห่วงใยผู้ประสบภัย และระบุรัฐบาลควรให้ความช่วยเหลือมากกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม ทำเนียบขาว ระบุว่า ประธานาธิบดีโอบามาได้รับรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยตลอดเวลา และจะกลับมายังกรุงวอชิงตัน ในวันอาทิตย์นี้. -สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไฟยังโหมป่าพรุพัทลุงเขตห้ามล่าสัตว์ป่า

    [​IMG]

    ไฟยังโหมป่าพรุ ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา ต่อเนื่อง ป่าเสม็ดขาว แหล่งวางไข่นกน้ำ ได้รับความเสียหายทั้งหมด

    สถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุ ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา ตำบลเกาะหมาก อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมากระแสลมกระโชกแรงบวกกับสภาพความแห้งแล้งบนเกาะ ทำให้ไฟลุกไหม้ป่าพรุขึ้นมาอีก นอกจากพื้นที่เดิมท้องที่ ม.3, 7, 8 และ 9 ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง โดยเฉพาะพื้นที่ใหม่ ท้องหมู่ที่ 6 ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน มีพื้นที่กว่า 800 ไร่ ซึ่งห่างจากจุดไฟไหม้เดิม 7 กิโลเมตร ได้เกิดไฟลุกไหม้ ขึ้นมาตรงกลางป่าพรุแล้วเช่นกัน โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และมีควันดำปกคลุม ในจุดตรงนี้ทางชาวบ้าน เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล ไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้ในขณะนี้ และอีกหลายจุดที่ไฟกำลังลุกไหม้ขยายวงกว้าง คือ ในพื้นที่ ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ต.ห้วยลึก อ.ควนเนียง จ.สงขลา ในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่เข้าไปควบคุมแต่อย่างใด ทำให้ป่าพรุได้รับความเสียหายในวงกว้าง

    ส่วนพื้นที่ป่าพรุ ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน ที่ไฟลุกไหม้มา 4 วัน จนป่าเสม็ดขาว แหล่งทำรังวางไข่ของนกน้ำ และแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์น้ำ ได้รับความเสียหายทั้งหมด แม้ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหมาก จะพยายามรักษาพื้นที่ป่าพรุผืนสุดท้ายเอาไว้ แต่เกินกำลังของชาวบ้านและท้องถิ่น จนได้รับความเสียหายทั้งหมด แม้ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพัทลุงจะส่งเครื่องมือ รถน้ำมาเสริมให้แต่ก็ไม่ทันการ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ชาวตำบลเกาะคอเขาพังงาวอนสร้างแนวกั้นคลื่น

    [​IMG]

    ชาวบ้าน ต.เกาะคอเขา พังงา วอนหน่วยงานภาครัฐ สร้างแนวกั้นคลื่นป้องกันน้ำทะเลกัดเซาะ หวั่นหัวเกาะคอเขา หายไปจากแผนที่

    นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า กล่าวว่า จากปัญหาคลื่นลมแรงกัดเซาะชายหาด ได้รับความเสียหายในพื้นที่ตำบลเกาะคอเขา ซึ่งขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะคอเขา ได้ให้เจ้าหน้าที่กองช่างลงไปสำรวจ พบว่าช่วงที่คลื่นลมแรง น้ำทะเลพัดมาถึงบ้านเรือนของประชาชนริมชายหาดได้รับความเสียหาย ซึ่งทาง อบต. ได้ทำโครงการป้องกันการกัดเซาะบริเวณปากร่อง บ้านน้ำเค็ม ซึ่งจะครอบคลุม 2 ตำบล ระหว่างตำบลเกาะคอเขา และตำบลบางม่วง ซึ่งกรมเจ้าท่า ได้มีการสำรวจออกแบบ ซึ่งได้มีการประชุมซักถามความคิดเห็นของประชาชนมาแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง จนเรื่องดังกล่าวได้ไปอยู่ที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ

    เพื่อที่จะได้ทำการสอบถามไปยัง กรมเจ้าท่า ถึงความคืบหน้าในการสร้างเขื่อนกันทราย และขุดลอกร่องน้ำคลองน้ำเค็มคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว เนื่องจากขณะนี้เกิดเหตุการณ์คลื่นซัดชายฝั่งซึ่งสร้างความเสียหายมากมายไม่ว่าจะเป็นการกัดเซาะเสาไฟฟ้าแรงสูงที่เชื่อมระหว่างฝั่งตำบลบางม่วง มายังพื้นที่เกาะคอเขา ซึ่งชาวประมงที่มีปัญหากับสันทรายในการเข้าออกปากร่องน้ำเค็ม จึงจำเป็นที่จะต้องเสนอจังหวัดพังงา เพื่อทำการแก้ปัญหาเหตุคลื่นกัดเซาะชายฝั่งในส่วนของอำเภอตะกั่วป่าทั้ง 2 จุดหลัก ๆ ไม่ว่าจะเป็นปากร่องน้ำเค็ม ตำบลบางม่วง-เกาะคอเขา และ ม.5 บ้านบางเนียง ที่โดนกัดเซาะอย่างต่อเนื่องจนสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านอย่างมาก

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้มีทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาสำรวจพื้นที่ ที่จะสร้างเขื่อนกันแต่ก็เงียบหายไปจนถึงปัจจุบัน และหากอนาคตยังไม่มีการป้องกันใด ๆ น่าจะทำให้หัวเกาะคอเขา ที่ยื่นออกมาอาจหายไปในแผนที่ในไม่ช้า

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ลำปางนาข้าวจมน้ำ 50 ไร่-นอภ.วังเหนือคุมเข้ม 24 ชม.

    [​IMG]

    นายอำเภอวังเหนือ สั่งเฝ้าระวัง น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันใน 8 ตำบล 24 ชม. ขณะนาข้าว เสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ไร่

    หลังเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.ลำปาง โดยเฉพาะทางตอนเหนือของ จ.ลำปาง คือ ที่ อ.วังเหนือ ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าหลากออกจากลำห้วยต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะแม่น้ำวัง ได้พัดเอาสะพานข้ามแม่น้ำวัง สะพานบ้านห้วยข่อยพื้นที่ ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ถูกกระแสน้ำไหลผ่านพัดจนทำให้สะพาน ล่าสุดจากการเปิดเผยของ นายเกรียงศักดิ์ แสงยุนนท์ นายอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและมีฝนตกหนักในพื้นที่ ช่วงนี้จากการสำรวจความเสียหาย มีนาข้าวในพื้นที่ อ.วังเหนือ เสียหายจากน้ำท่วมแล้วประมาณ 50 ไร่ โดยที่ ต.วังใต้ เสียหายมากที่สุด

    ขณะนี้ทาง อำเภอวังเหนือ เร่งเข้าสำรวจความเสียหาย กับเกษตรกรแล้วเพื่อจะได้ช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรชาวนาต่อไป อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้ นายอำเภอ บอกว่า สภาพท้องฟ้าที่ อ.วังเหนือ ยังถูกปกคลุมเต็มไปด้วยเมฆฝน โดยจากสภาพพื้นที่ต่างทั้ง 8 ตำบล ใน อ.วังเหนือ เต็มไปด้วยน้ำฝนสะสม และทาง อ.วังเหนือ ห่วงประชาชน ว่า อาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหหลากได้ โดยทางอำเภอได้แจ้งเตือนประชาชน และเตือนชาวบ้านเฝ้าระวัง พร้อมเก็บข้าวของมีค่าไปไว้บนที่สูงแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2559

    สถานการณ์น้ำพิษณุโลก กลับเข้าสู่ปกติ แม่น้ำยมลดต่อเนื่อง

    [​IMG]

    สถานการณ์น้ำพิษณุโลก กลับเข้าสู่ปกติ แม่น้ำยม ลดลงต่อเนื่อง ไม่กระทบพื้นที่เกษตร คาดคืนนี้เข้าสู่พิจิตรต่อไป

    นายบรรดิษฐ์ อินต๊ะ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิษณุโลก เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์น้ำเหนือหลาก ว่า ใน จ.พิษณุโลก น้ำที่ไหลมาจาก จ.สุโขทัย แล้วผันเข้าแม่น้ำยมสายเก่า ไปสู่ อ.พรหมพิราม อ.บางระกำ และ อ.เมืองพิษณุโลก บางส่วนมีปริมาณน้ำลดลงต่อเนื่อง ส่วนลำน้ำยม สายปัจจุบันที่ไหลผ่านจาก อ.เมือง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ผ่าน อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่องแต่ไม่ถึงขั้นวิฤกติ เพราะว่าตลิ่งสูง 7 เมตร แต่น้ำในปัจจุบันแค่ 5.44 เมตร ซึ่งถือว่าไม่น่าเป็นห่วง และคาดว่าในคืนนี้ มวลน้ำดังกล่าวจะผ่านพ้น จ.พิษณุโลก และมาเข้า จ.พิจิตร ต่อไป

    ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิษณุโลก กล่าวต่อว่า มวลน้ำในครั้งนี้ มีการบริหารจัดการได้อย่างดี ทำให้ไม่ส่งกระทบต่อพื้นที่เกษตร บ้านเรือนของประชาชนใน จ.พิษณุโลก แต่อย่าางใด แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2559

    นครพนมน้ำโขงอีก 2.62 เมตร ท่วมเขตเมืองทันที

    [​IMG]

    นครพนม ยังเฝ้าระวังใกล้ชิดน้ำโขงใกล้ล้นฝั่ง อีก 2.62 เมตร ท่วมเขตเทศบาลเมืองทันที

    นายเสกสันต์ ไชยบูลย์ เจ้าพนักงานสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ได้รายงานระดับแม่น้ำโขง เช้าวันนี้ ที่จังหวัดนครพนม วัดได้ 9.88 เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.27 ระดับต่ำกว่าตลิ่ง 2.62 เมตร ขณะที่ปริมาณน้ำฝน 19.6 มม. โดยจุดวิกฤติจะอยู่ที่ 13 เมตร จะทำให้น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองทันที ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ 5 อำเภอ ติดกับแม่น้ำโขง ให้เตรียมเก็บข้าวของขึ้นสู่ที่สูง คาดว่ามวลน้ำจากจังหวัดบึงกาฬ และหนองคาย จะไหลมาสบทบอีก ขณะที่จุดท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด หน้าวัดโพธิ์ศรี ชึ่งเป็นลานจอดเรือสำราญบริการนักท่องเที่ยว น้ำโขงได้ไหลท่วมขังเรียบร้อยแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2559

    หนองคายเตือน 3 ทุ่มวันนี้ น้ำโขงเอ่อล้นตลิ่ง

    [​IMG]

    เทศบาลเมืองหนองคาย เตือน 21.00 น.วันนี้ น้ำโขงเอ่อล้นตลิ่ง ให้เตรียมความพร้อมขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง

    ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย รายงานระดับน้ำโขงอยู่ที่ระดับ 11.05 เมตร เพิ่มขึ้น 50 เซนติเมตร ต่ำกว่าการแจ้งเตือน 0.35 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 1.15 เมตร ปริมาณน้ำฝน 21.9 มิลลิเมตร ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งเมื่อ 2 วันก่อน ระดับน้ำโขงได้ทรงตัวและลดลงเหลือ 9.88 เมตร แต่หลังจากพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ทำให้เกิดฝนตกในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานของไทย และทางตอนเหนือของลาว ส่งผลน้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอีกระลอกหนึ่ง

    นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ได้ร่วมกันนำเจ้าหน้าที่ปิดประตูระบายน้ำ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเตรียมความพร้อมขั้นสูงสุดรับมือมวลน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ด้าน นายวีระชัยโชค มงคลภูมิรัตน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองหนองคาย ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ให้เตรียมความพร้อมกับสถานการณ์น้ำโขงล้นตลิ่งและขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง ซึ่งได้รับรายงานว่าเวลา 21.00 น.ของวันนี้ น้ำโขงจะเอ่อล้นตลิ่งอย่างแน่นอน จึงขอให้ประชาชนเตรียมความพร้อมไว้ ส่วนทางเทศบาลเมืองหนองคาย ได้จัดเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมไว้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งจัดเตรียมกระสอบทรายไว้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ปากชม จ.เลย น้ำโขงพัดร้านเรือนแพ จมหาย 2 หลัง

    [​IMG]

    อ.ปากชม จ.เลย ใกล้วิกฤติ น้ำโขงพัดร้านอาหารเรือนแพจมหาย 2 หลัง และจมมิดหลังคาอีก 8 หลัง ทางการระวัง 24 ชม.

    นายประมวล ลาภจิต ผอ.ปภ.จ.เลย เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดพายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" พัดผ่านประ เทศเวียดนามตอนบนเข้า สู่ตอนเหนือของสปป.ลาว และเมียนมา นั้น ทำให้เกิดฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือของ สปป.ลาว เมียนมา และตอนใต้ของจีน บริเวณลุ่มแม่น้ำโขงตอนเหนือของประเทศไทย ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะที่บ้านคกไผ่ หมู่ 6 ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย แม่น้ำโขงได้พัดร้านอาหารเรือนแพ จมหายไปในกระแสน้ำ 2 หลัง และจมมิดหลังคาอีก 8 หลัง ระดับน้ำเหลืออีก 1 - 1.50 เมตร จะท่วมเข้าสู่ถนนและอำเภอ

    จึงได้ประสานไปยังอำเภอแจ้งเตือนผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทต. อบต.ให้ประชาชน ทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมจัดชุดเฝ้าระวัง ประจำหมู่บ้านชุมชน สำหรับพื้นที่ราบลุ่มต่ำ พื้นที่เสี่ยงภัยน้ำโขงเอ่อ ท่วมให้เตรียมการอพยพประชาชน สิ่งของ สัตว์ เลี้ยงไปยังที่ปลอดภัยตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และมอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีพื้นที่อยู่ติดแม่น้ำโขง ให้ติดตามเฝ้าระวัง เตรียมช่วยเหลือประชาชนกรณีมีเหตุฉุกเฉิน ตลอด 24 ชม.

    ส่วนมวลน้ำขนาดใหญ่ที่ไหลผ่านประเทศจีน ผ่าน สปป.ลาว เข้าสู่แม่น้ำโขงที่ อ.เชียงคาน อ.ปากชม ในอีก 1 - 2 วันนี้ คาดว่าส่งผล ทำให้น้ำเอ่อท่วมตลิ่ง บริเวณที่ลุ่มต่ำ หมู่บ้าน ชุมชน ที่ตั้งอยู่บริเวณที่ราบลุ่ม ริมฝั่งแม่น้ำโขงของ อ.เชียงคาน และ อ.ปากชม จ.เลย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2559

    แผ่นดินไหว South Georgia Island Region ขนาด 6.2

    [​IMG]

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานแผ่นดินไหว 6.2 ที่ South Georgia Island Region ไร้ผลกระทบ

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อเวลา 10.45 น. ได้เกิดแผ่นดินไหวที่ South Georgia Island Region ความลึกจากผิวดิน 10 กม. วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.2 ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯ พยากรณ์เที่ยงวันทั่วไทย ฝนลดลง กทม.40%

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศเที่ยงวัน ภาคเหนือฝนลดลง กทม. โอกาสมีฝนร้อยละ 40

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 21 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือมีฝนตกลดลง ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือ เดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ ตอนเช้ามีเมฆบางส่วน และในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำมีโอกาสร้อยละ 40 ที่จะเกิดฝนฟ้าคะนอง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สื่อเยอรมนีเผยรัฐบาล จะขอให้ประชาชนกักตุน อาหาร-น้ำ กรณีเกิดภัยพิบัติ

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 22 ส.ค.- สำนักข่าวรอยเตอร์อ้างหนังสือพิมพ์ในเยอรมนีว่า รัฐบาลมีแผนจะขอให้ประชาชนกักตุนอาหารและน้ำ ในกรณีที่เกิดเหตุร้ายหรือภัยพิบัติ

    หนังสือพิมพ์แฟรงก์ฟูร์เตอร์ อัลเกอไมเนอรายงานว่า แนวทางการป้องกันพลเรือนที่กระทรวงมหาดไทยจัดขึ้นระบุไว้ว่า ประชาชนจะต้องมีอาหารสำหรับบริโภคส่วนตัวได้นาน 10 วัน และน้ำดื่มสำหรับดื่มเองนาน 5 วัน รายงานหนา 69 หน้าฉบับนี้ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นในเยอรมนี แต่ต้องการให้ประชาชนเตรียมตัวอย่างเหมาะสม หากเกิดเหตุการณ์ที่อาจเป็นอันตรายและไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะไม่เกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ยังต้องมีระบบเตือนภัยที่เชื่อถือได้ ปรับปรุงมาตรการปกป้องโครงสร้างพื้นฐานของอาคารสถานที่ต่าง ๆ เพิ่มประสิทธิภาพด้านระบบสาธารณสุข และส่งเสริมให้มีกองกำลังพลเรือนพร้อมอาวุธ

    โฆษกกระทรวงมหาดไทยเยอรมนีกล่าวว่า คณะรัฐมนตรีจะหารือแนวทางนี้ในการประชุมวันพุธเพื่อเสนอต่อนายกรัฐมนตรีในบ่ายวันเดียวกัน ขณะที่กระทรวงกลาโหมเยอรมนีระบุในเดือนนี้ว่า เยอรมนีกำลังตกอยู่ท่ามกลางภัยก่อการร้าย จึงต้องมีโครงการให้ทหารเพิ่มการฝึกซ้อมกับตำรวจให้มากขึ้นเพื่อรับมือกรณีกลุ่มติดอาวุธก่อเหตุร้ายครั้งใหญ่ เยอรมนีอยู่ในภาวะเฝ้าระวังระดับสูงตั้งแต่เกิดเหตุร้ายหลายครั้งเมื่อเดือนก่อน.-สำนักข่าวไทย

    จีนซ้อมรบด้วยกระสุนจริงในอ่าวตังเกี๋ย

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 22 ส.ค. – ทางการจีนแถลงว่า หน่วยยามฝั่งกำลังจัดการซ้อมยิงด้วยกระสุนจริงที่อ่าวตังเกี๋ย ท่ามกลางความตึงเครียดบริเวณทะเลจีนใต้

    สำนักงานบริหารความปลอดภัยทางทะเลจีนแถลงว่า จีนประกาศห้ามเรือใหญ่และเรือเล็กแล่นระหว่างน่านน้ำมณฑลไหหลำกับเมืองชายฝั่งทางเหนือของเวียดนามตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันพุธนี้ ก่อนหน้านี้ทางการจีนแถลงว่า เครื่องบินและเรือได้จัดการซ้อมรบในทะเลญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีเรือรบรุ่นล่าสุดร่วมด้วย จีนยังมีแผนจัดการซ้อมรบทางทะเลกับรัสเซียในทะเลจีนใต้เดือนหน้า ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์จากสหรัฐ .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้-สหรัฐ เริ่มซ้อมรบจำลองรับมือการถูกเกาหลีเหนือถล่ม

    [​IMG]

    โซล 22 ส.ค.- เกาหลีใต้และสหรัฐเริ่มการซ้อมรบจำลองรับมือการถูกเกาหลีเหนือโจมตีแบบเต็มอัตราในวันนี้ ขณะที่เกาหลีเหนือขู่จะชิงโจมตีกองกำลังที่เข้าร่วมการซ้อมรบ

    การซ้อมรบภายใต้รหัสอูลชิฟรีดอมนาน 2 สัปดาห์ส่วนใหญ่เป็นการจำลองทางคอมพิวเตอร์ แต่ก็มีทหารเกาหลีใต้ 50,000 นาย และทหารอเมริกัน 30,000 นายเข้าร่วม จำลองการถูกเกาหลีเหนือบุกแบบเต็มอัตรา โดยยืนยันว่าเป็นการซ้อมเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น กระทรวงรวมชาติเกาหลีของเกาหลีใต้ขอให้พลเรือนเฝ้าระวังคำขู่ของเกาหลีเหนือ และเตือนว่าอาจมีความพยายามลอบสังหารผู้แปรพักตร์และนักเคลื่อนไหวต่อต้านเกาหลีเหนือในเกาหลีใต้

    ด้านเกาหลีเหนือมองว่าการซ้อมรบนี้เป็นการเจตนายั่วยุ กองทัพประชาชนเกาหลีของเกาหลีเหนือแถลงในเช้าวันนี้ว่า หน่วยแนวหน้าของเกาหลีเหนือพร้อมชิงโจมตีตอบโต้กลุ่มศัตรูที่เกี่ยวข้องทุกกลุ่ม หากมีการล่วงล้ำอธิปไตยทางดินแดนของเกาหลีเหนือแม้แต่นิดเดียวระหว่างการซ้อมรบ เกาหลีเหนือจะทำให้ต้นตอของการยั่วยุกลายเป็นเถ้าธุลีด้วยการชิงโจมตีด้วยนิวเคลียร์.-สำนักข่าวไทย

    ไต้ฝุ่นมินดอลเล ทำคนในญี่ปุ่นบาดเจ็บเล็กน้อย 30 คน

    [​IMG]

    โตเกียว 22 ส.ค.- ไต้ฝุ่นมินดอลเลซึ่งเป็นพายุลูกแรกในรอบ 11 ปีที่ขึ้นฝั่งภูมิภาคผู้คนหนาแน่นของญี่ปุ่นได้ทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 30 คน และยกเลิกเที่ยวบินกว่า 500 เที่ยวทั่วประเทศ

    สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นแจ้งว่า ไต้ฝุ่นมินดอลเลขึ้นฝั่งเมืองทาเทยามะ ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 80 กิโลเมตร เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ตามเวลาญี่ปุ่น เร็วกว่าไทย 2 ชั่วใมง และเมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ตามเวลาญี่ปุ่นไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียวมุ่งหน้าขึ้นไปทางเหนือด้วยความเร็ว 35 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง และมีความเร็วลมกระโชกสูงสุดที่ 162 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง บรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บเพราะพายุทั้งหมด 30 คน ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย มีเพียงชายวัย 34 ปี ที่ถูกลมพัดหกล้มซี่โครงหัก

    ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของกรุงโตเกียวได้ปิดทางวิ่งเครื่องบินในช่วงบ่ายเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อให้เจ้าหน้าที่อพยพออกจากหอควบคุมการจราจรทางอากาศเนื่องจากกระแสลมแรงมาก เอ็นเอชเครายงานว่า มีการยกเลิกเที่ยวบิน 508 เที่ยว ทั่วประเทศ ส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินเข้าออกท่าอากาศยานฮาเนดะในกรุงโตเกียว ขณะที่บริการเดินรถไฟในกรุงโตเกียวและภูมิภาคโดยรอบยังคงเป็นไปตามปกติ รวมทั้งรถไฟหัวกระสุนความเร็วสูง แต่มีบางเส้นทางที่ล่าช้าจากตารางเวลา.-สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมภาคกลางและตะวันออกของอินเดีย เสียชีวิตอย่างน้อย 40 ราย

    [​IMG]

    ลัคเนา 22 ส.ค. – เจ้าหน้าที่อินเดีย กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 40 ราย และประชาชนนับแสนคนต้องอพยพออกจากพื้นที่ที่ประสบเหตุน้ำท่วมในภาคกลางและภาคตะวันออกของอินเดีย

    เจ้าหน้าที่จัดการภัยพิบัติ กล่าววันนี้ว่า ฝนที่ตกหนักติดต่อกันช่วงฤดูมรสุม ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำคงคาและแม่น้ำสายย่อยต่างๆ เพิ่มสูงขึ้นจนอยู่ในระดับที่อันตราย และเข้าท่วมพื้นที่ 20 เขต ใน 3 รัฐ ช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ ไฟฟ้าช็อต และบาดเจ็บจากบ้านพังถล่มแล้วอย่างน้อย 17 รายในรัฐมัธยประเทศ 14 รายในรัฐพิหาร และ 9 รายในรัฐอุตตรประเทศ.- สำนักข่าวไทย

    เวียดนามประกาศว่าหาดปลอดภัยแล้ว หลังปลาตายครั้งใหญ่

    [​IMG]

    ฮานอย 22 ส.ค. – ทางการเวียดนามแถลงว่า ชายหาดส่วนใหญ่ใน 4 จังหวัดทางภาคกลางของเวียดนามปลอดภัยสำหรับการว่ายน้ำเล่นได้แล้ว ภายหลังจากเหตุปลาตายเกลื่อนครั้งใหญ่เมื่อกว่า 4 เดือนก่อน เนื่องจากโรงงานเหล็กของไต้หวันทิ้งสารพิษลงสู่แหล่งน้ำ

    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์วีเอ็นเอ็กเพรสรายงานอ้างคำกล่าวของรัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมว่า อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะบริโภคปลาที่จับได้ห่างไป 37 กิโลเมตรทางชายฝั่งของ 4 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบได้หรือไม่ ก่อนหน้านี้บริษัทฟอร์โมซาพลาสติกแถลงยอมรับเมื่อเดือนมิถุนายนว่า เป็นต้นเหตุให้ปลาตายครั้งใหญ่ทางชายหาดภาคกลางของเวียดนาม และสัญญาว่าจะจ่ายค่าเสียหาย 500 ล้านดอลลาร์ (17,500 ล้านบาท) เพื่อทำความสะอาดและสำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เหตุภัยพิบัติด้านสิ่งแวดล้อมครั้งนี้ถือว่าร้ายแรงที่สุดในเวียดนาม ส่งผลเสียหายต่อการทำประมงและธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ .- สำนักข่าวไทย

    อิหร่านเผยรัสเซียไม่ได้ใช้เป็นฐานบินไปทิ้งระเบิดซีเรียแล้ว

    [​IMG]

    เตหะราน 22 ส.ค.- อิหร่านแจ้งว่า รัสเซียไม่ได้ใช้อิหร่านเป็นฐานให้เครื่องบินรบทะยานขึ้นไปทิ้งระเบิดกลุ่มติดอาวุธในซีเรียแล้ว หลังจากรัสเซียประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าใช้อิหร่านเป็นฐานครั้งแรก

    สำนักข่าวทาสนิมซึ่งเป็นสื่อเอกชนในอิหร่านรายงานอ้างโฆษกกระทรวงต่างประเทศว่า รัสเซียไม่มีฐานทัพในอิหร่านและไม่มีทหารประจำการแล้ว เพราะเสร็จสิ้นปฏิบัติการใช้อิหร่านเป็นฐานทิ้งระเบิดกลุ่มติดอาวุธในซีเรีย

    เครื่องบินทิ้งระเบิดตูโปเลฟ-22M3 และซูคอย-34 ของรัสเซียใช้ฐานทัพอากาศใกล้เมืองฮาเมดาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิหร่านเป็นฐานปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มติดอาวุธในซีเรียเป็นครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน ตอกย้ำถึงความสัมพันธ์อันอบอุ่นของสองประเทศ แต่การกระทำดังกล่าวซึ่งเป็นครั้งแรกตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มหาอำนาจต่างชาติใช้อิหร่านเป็นฐานปฏิบัติการถูกสมาชิกรัฐสภาอิหร่านบางคนวิจาร์ว่า ขัดต่อรัฐธรรมนูญประเทศ นายฮอสเซน เดห์กาน รัฐมนตรีกลาโหมอิหร่านชี้แจงว่า ไม่มีการทำข้อตกลงอย่างป็นลายลักษณ์อักษร และเป็นเพียงปฏิบัติการชั่วคราวที่อนุญาตให้เครื่องบินรัสเซียแวะเติมเชื้อเพลิงเท่านั้น ขณะเดียวกันก็ตำหนิรัสเซียที่ประกาศเรื่องนี้ต่อสาธารณะเพราะเป็นการโอ้อวดและทรยศความไว้วางใจระหว่างกัน.-สำนักข่าวไทย

    เรือล่มเกาะบินตัน อินโดนีเซีย เสียชีวิต 10 คน สูญหาย 5 คน

    [​IMG]

    เรือล่มเกาะบินตัน อินโดนีเซีย เสียชีวิต 10 คน สูญหาย 5 คน

    อินโดนีเซีย 22 ส.ค. – มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 คน จากเหตุเรือเล็กล่มนอกชายฝั่งเกาะบินตัน ของอินโดนีเซีย ในจำนวนนี้มีเด็ก 2 คน และมีผู้สูญหายอีก 5 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งค้นหาและช่วยเหลือได้แล้ว 2 คน แต่ปฏิบัติการช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบากเพราะคลื่นสูงและกระแสน้ำแรงจัด

    อุบัติเหตุเรือล่มเกิดขึ้นเป็นประจำในอินโดนีเซีย เนื่องจากภูมิประเทศประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ถึง 17,000 เกาะ ประกอบกับเรือโดยสารมักบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนดและขาดการบำรุงรักษา. – สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นประท้วงรัสเซีย ควบคุมตัวชาวญี่ปุ่นเหนือพื้นที่พิพาท

    [​IMG]

    โตเกียว 22 ส.ค. – ทางการญี่ปุ่นยื่นประท้วงทางการทูตต่อรัสเซีย กรณีควบคุมตัวชาวญี่ปุ่น ที่เดินทางไปยังเกาะพื้นที่พิพาทระหว่างสองประเทศ

    นายโยชิฮิเดะ สุกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ชายชาวญี่ปุ่น ถูกควบคุมตัวหลังจากผ่านการตรวจสัมภาระก่อนที่จะเดินทางออกจากพื้นที่พิพาท ระหว่างรัสเซียและญี่ปุ่นตามกำหนดการ ทางรัฐบาลญี่ปุ่นขอประท้วงรัสเซีย ต่อการกระทำดังกล่าวอย่างรุนแรงผ่านช่องทางทางการทูต และขอเรียกร้องให้ทางการรัสเซียปล่อยตัวชาวญี่ปุ่นกลับภูมิลำเนา นายสุกะไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุของการกักตัวประชาชนชาวญี่ปุ่นดังกล่าว โดยระบุแต่เพียงว่า เป็นพลเมืองที่ได้รับการยกเว้นวีซ่าในการเดินทางไปยังสถานที่ภายใต้โครงการที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2535

    ญี่ปุ่นและรัสเซียต่างใช้ความพยายามที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งเหนือพื้นที่บริเวณ 4 เกาะ ของหมู่เกาะคูริล หรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า ดินแดนทางตอนเหนือ ซึ่งก่อให้เกิดความตึงเครียดระหว่าง 2 ประเทศ มานานนับทศวรรษ ด้านนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นและประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียตกลงที่จะจัดการเจรจาเพื่อแก้ปัญหาข้อพิพาทดินแดน โดยสื่อของญี่ปุ่นรายงานว่า การเจรจาระหว่างผู้นำของทั้ง 2 ประเทศจะมีขึ้นที่เมืองวลาดิวอสตอคของรัสเซียในต้นเดือนหน้า แต่ยังไม่มีการประกาศใดๆอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลญี่ปุ่น.-สำนักข่าวไทย

    รมว.ต่างประเทศ ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ นัดหารือ 23-24 สค.

    [​IMG]

    โตเกียว 23 ส.ค. – กระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้แถลงวันนี้ว่า รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น จีนและเกาหลีใต้จะพบหารือกันที่กรุงโตเกียวระหว่างวันที่ 23-24 สิงหาคมนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะความร่วมมือในภูมิภาคและระหว่างประเทศ

    เจ้าหน้าที่ระดับสูงกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นกล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า ญี่ปุ่นเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการหารือสามฝ่ายประจำปีในปลายเดือนสิงหาคมนี้ แต่มีขึ้นในช่วงที่ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับญี่ปุ่นกำลังตึงเครียด ซึ่งทำให้วิตกกันว่าอาจไม่มีการหารือกันขึ้น ความตึงเครียดระหว่างจีนกับญี่ปุ่นรุนแรงขึ้นในเดือนนี้ภายหลังเรือหน่วยยามฝั่ง และเรือรัฐบาลจีนจำนวนมากขึ้นแล่นเข้ามาใกล้น่านน้ำบริเวณหมู่เกาะเล็ก ที่อ้างกรรมสิทธิทับซ้อนกันในทะเลจีนตะวันออก การเจรจาครั้งนี้เป็นโอกาสที่รัฐมนตรีต่างประเทศสามฝ่ายจะได้หารือประเด็นในภูมิภาค เช่น การพัฒนานิวเคลียร์และขีปนาวุธเกาหลีเหนือ และวางกรอบแนวทางการเจรจาสุดยอดสามฝ่ายที่กรุงโตเกียวซึ่งญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพในปีนี้ .-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้ป่าแคลิฟอร์เนีย จนต้องสั่งปิดพื้นที่ประวัติศาสตร์ชั่วคราว

    [​IMG]

    ลอสแอนเจลิส 22 ส.ค. – หน่วยดับเพลิงแคลิฟอร์เนียแถลงว่า มีความคืบหน้าในการสกัดการลุกลามของไฟไหม้ป่าหลายจุด แต่ทางการต้องสั่งปิดพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ชั่วคราวเนื่องจากเป็นเส้นทางไฟป่า

    ผู้บริหารปราสาทเฮิร์สแคสเซิล ซึ่งสร้างขึ้นปี 2462 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของรัฐแคลิฟอร์เนียและมีผู้เข้าชมหลายล้านคนทุกปี ประกาศทางเว็บไซต์ว่า ต้องปิดพื้นที่ชั่วคราวจนกว่าจะแจ้งให้ทราบต่อไปเนื่องจากไฟไหม้ป่าในพื้นที่ ขณะที่ต้องประเมินสถานการณ์ไฟป่ารายวันถึงจะกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวชมปราสาทเฮิร์สแคสเซิลได้อีกครั้ง สื่อท้องถิ่นรายงานว่า รถตักดิน รถบรรทุกและทีมนักดับเพลิงกำลังขุดแนวกันไฟโดยรอบปราสาท แต่ยังไม่มีคำสั่งอพยพในพื้นที่ ไฟไหม้ป่าลุกลามพื้นที่หลายรัฐของสหรัฐ แต่ที่รัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งเผชิญกับภัยแล้งมานาน ประสบปัญหารุนแรงที่สุด .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำทะเลหนุนสูง เอ่อล้นท่วมท่าเรือใน อ.ตะกั่วป่า

    [​IMG]

    น้ำทะเลหนุนสูง เอ่อล้นท่วมท่าเรือใน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ส่วนปัญหาคลื่นกัดเซาะชายฝั่งเตรียมเสนอวางบิ๊กแบ็ก

    หลังจากที่น้ำทะเลหนุนสูงจนกัดเซาะชายฝั่งเกาะคอเขาทำให้ สันทรายบริเวณบ้านปากเกาะ ม.3 ต.เกาะตอเขา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เสียหาย และส่งผลให้น้ำทะเลไหลเอ่อเข้าท่วมบริเวณท่าเรือข้ามฟาก ระหว่างบ้านน้ำเค็ม-เกาะคอเขา ซึ่งเป็นท่าเรือที่รับส่งผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่สามารถเข้าเทียบท่าได้ จึงต้องหยุดให้บริการชั่วคราว ขณะที่เรือประมงทั้งขนาดใหญ่ และขนาดเล็กก็ไม่สามารถเทียบท่าได้เช่นกัน และพบว่าแพปลาที่บ้านน้ำเค็ม คลื่นได้กัดเซาะเข้ามาจนระเบียงของแพปลาที่ทำจากคอนกรีตเสริมเหล็กที่มีความมั่นคงแข็งแรง ได้เกิดการทรุดตัวลง จนทำให้ทางเจ้าของแพปลาต้องเร่งนำต้นมะพร้าวขนาดใหญ่มาปักเป็นแนวเพื่อป้องกันไม่ให้ระเบียงคอนกรีตเกิดการทรุดตัวมากไปกว่านี้ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถจะชะลอความรุนแรงของกระแสคลื่นได้ก็ตาม

    ส่วนปัญหาคลื่นกัดเซาะชายหาดเกาะคอเขา ทางคณะกรรมการยับยั้งได้รายงานเสนอ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เพื่ออนุมัติให้วางบิ๊กแบ็ก ชายหาดเกาะคอเขา และชายหาดบางเนียง และให้ทางอำเภอดำเนินการวางบิ๊กแบ็ก ตามจุดที่กำหนดไว้ ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้น พม.จังหวัดพังงา นำเงินช่วยเหลือครอบครัว ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำทะเลไหลท่วม จำนวน 7 ครัวเรือน รายละ 2,000 บาท

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ไฟยังไหม้ป่าพรุเกาะนางคำ พัทลุง-ผู้ว่าฯ ถกด่วน

    [​IMG]

    ไฟยังไหม้พื้นที่ป่าพรุเกาะนางคำ พัทลุง ขณะ ผู้ว่าฯ เรียกประชุมด่วนกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

    สถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา ท้องที่หมู่ที่ 3 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ที่ลุกไหม้มาตั้งแต่เมื่อวาน ล่าสุด ในช่วงบ่ายวันนี้ไฟยังโหมลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง ด้วยกระแสลมที่กระโชกแรง โดยไฟได้ลุกไหม้ป่าเสม็ดชั้นนอก ที่เป็นแนวกันชนพื้นที่ของชาวบ้านกับป่าพรุในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ที่เป็นต้นเสม็ดขนาดใหญ่ และเป็นแหล่งทำรังวางไข่ ของนกน้ำกว่า 35 ชนิด ซึ่งไฟที่กำลังลุกไหม้ทำให้นกจำนวนมากต้องบินว่อนหนี เหนือพื้นที่ป่าพรุดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ในขณะที่เจ้าหน้าที่ไฟป่าพัทลุง เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.เกาะนางคำ และปลัดอำเภอ ได้ลงพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังพร้อมทำแนวกันไฟ เพื่อไม่ให้ไฟป่าที่กำลังลุกไหม้โหมไปติดป่าเสม็ดชั้นในที่มีความอุดมสมบูรณ์กว่า 900 ไร่

    และในเวลาเดียวกันทาง ด้านหน่วยทะหารกองรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ได้ลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์ด้วยตนเองเพื่อที่จะหาแนวทางป้องกันรักษาป่าพรุผืนสุดท้าย แหล่งทำรังวางไข่แหล่งสุดท้ายของพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทะเลสาบสงขลาแล้วเช่นกัน รวมทั้ง นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เรียกประชุมด่วนกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาไฟไหม้ป่าพรุอย่างเป็นระบบแล้วเช่นกัน ส่วนอีกจุดพื้นที่ป่าพรุเกาะหมา อ.ปากพะยูน ที่ไฟได้ไหม้จนหมดสภาพพื้นที่ป่าไปแล้วนั้น มีไปไหม้ชั้นใต้ดินเป็นบางจุด ชาวได้ร่วมกันนำน้ำใส่ถังเพื่อทำการดับไฟชั้นใต้ดินเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่า อ.เกาะคา จ.ลำปาง

    [​IMG]

    ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่า อ.เกาะคา จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ใช้รถดับเพลิง 5 คัน เข้าสกัดเพลิงได้แล้ว

    เกิดเหตุไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่า ที่ร้านวิชัยพานิชย์ ตั้งอยู่เลขที่ 298/2 บ้านศาลาไชย ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยรถดับเพลิง จำนวน 5 คัน เข้าไประงับเหตุ พร้อมกับรถดับเพลิงของ ปภ.เขต 10 ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันไฟโพยพุ่งขึ้นเหนือท้องฟ้า ปกคลุมไปทั่วบริเวณ และส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องใช้ผ้าปิดจมูก โดยไฟได้ไหม้เศษพลาสติก เช่น ตู้เย็นเก่า เบาะนั่งรอง ที่กองสุมกันอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิง อบต. ที่อยู่ใกล้อีก จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

    ทั้งนี้ ไฟไหม้ในครั้งนี้ส่งผลกระทบกับชาวบ้านที่อยู่โดยรอบพื้นที่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นชุมชนหนาแน่น ที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่จำนวนมาก จากการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าของร้านชื่อ นายวิชัย จงสิริอักษร อายุ 68 ปี เล่าว่า เปิดร้านรับซื้อของเก่ามานาน 20 ปี ก่อนเกิดไฟไหม้ ได้กลิ่นเหม็นและเกิดควันไฟมาจากด้านหลังของร้าน ประกอบกับมีลมพัดแรง ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นเศษพลาสติก กล่องตู้เย็นเก่า ที่กองรวมกันไว้จำนวนมาก ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง จะเข้าตรวจสอบหาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ช่างเสริมสวยอ่างทอง 45 ปี แมลงป่องกัดตาย

    [​IMG]

    ช่างเสริมสวยอ่างทอง วัย 45 ปี ถูกแมลงป่องกัดตาย สามี เผย เป็นคนแพ้สัตว์มีพิษทุกอย่างไม่เว้น แม้แต่มด

    ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ นุชเจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้เข้าตรวจสาเหตุผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอ่างทอง นางเรณู ศรีพันธ์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 32 หมู่ 6 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง หลังจากถูกสัตว์มีพิษกัด (แมลงป่อง) กัดที่โคนขาด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัสทางญาติพี่น้องได้นำส่งโรงพยาบาลโพธิ์ทองและเนื่องจากมีอาการสาหัสทางโรงพยาบาลจึงส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลอ่างทองและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    ด้าน นายวิวัฒน์ กิ่งแก้ว อายุ 38 ปี สามี นางเรณู ผู้เสียชีวิตเล่าว่า นางเรณู เป็นช่างเสริมสวย อยู่ในหมู่บ้านและเป็นคนที่แพ้สัตว์มีพิษกัดทุกอย่าง แม้แต่มดตะนอยที่เคยโดนกัดที่นิ้วยังมีอาการอักเสบปวดบวมอยู่หลายวัน โดยวันที่เกิดเหตุนั้น นางเรณูได้เก็บเสื้อผ้าในห้องเพื่อจะนำไปซักแล้วเกิดเหตุโชคร้ายโดนแมลงป่องกัดที่ต้นขาขวาทำให้เกิดอาการแพ้พิษอย่างรวดเร็วและหมดสติลง ทางญาติมาพบได้นำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตลง

    ทั้งนี้ และยังคงเป็นที่กล่าวขานพูดถึงของชาวบ้านถึงสาเหตุการตายของ นางเรณู ว่าเป็นสัตว์มีพิษชนิดใดกันแน่ที่กัด นางเรณูจนเสียชีวิต หลายคนไม่เชื่อว่าแมลงป่องจะกัดคนจนตายได้ แต่คิดว่าเป็นสัตว์มีพิษชนิดอื่นมากกว่า และยังมีชาวบ้านอีกหลายคนที่คิดว่าเป็นแมลงป่องกัดตาย เนื่องจาก นางเรณู เป็นคนที่แพ้สัตว์มีพิษทุกชนิด

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2559

    นอภ.พบพระ สั่งเร่งซ่อมถนนทางเข้าบ้านแม่ละเมา

    [​IMG]

    นายอำเภอพบพระ สั่ง เร่งช่วยชาวหมู่บ้านแม่ละเมา หลังฝนหนัก เส้นทางเสียหาย ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

    นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้มอบหมาย นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เดินทางออกไปสำรวจเส้นทาง ถนนไปหมู่บ้านแม่ละเมา ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ ซึ่งถือว่าเป็นหมู่บ้านที่อยู่ไกลปืนเที่ยง ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าในช่วงฝนตกหนักที่ผ่านมาทำให้เส้นทางเข้าหมู่บ้านเสียหายไม่สามารถเดินทางไป-มา เข้าหมู่บ้านได้ เหมือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เพราะถนนได้รับความเสียเกือบตลอดสาย ใช้การไม่ได้เลย เวลามีประชาชนเจ็บป่วยหรือต้องการเดินทางมาติดต่องาน หรือทำการค้าขาย หรือติดต่อราชการไม่สามารถเดินทางได้

    สาเหตุเบื้องต้นมาจากได้เกิดฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้บ้านหมู่ที่ 2 บ้านแม่ละเมา ตำบลคีรีราฎร์ อำเภอพบพระ จากการสำรวจของปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงพบพระ พบว่า เส้นทางเสียหายหลายเส้นทางประชาชนได้รับความเดือดร้อน รถยนต์ ทั่วไปไม่สามารถวิ่ง ไป-มาได้ ต้องใช้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ สำหรับเดินทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านต้องการให้ฝ่ายปกครองอำเภอพบพระ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปปรับปรุงซ่อมแซมบูรณะถนนให้ใช้การได้อย่างเร่งด่วน เพราะในช่วง 3-4 วันมานี้ ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก ประกอบกับหมู่บ้านแม่ละเมา กำลังขาดไฟฟ้าอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2559

    บึงกาฬประกาศเตือน 4 อ.ริมโขง เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง

    [​IMG]

    บึงกาฬ ประกาศเตือน 4 อำเภอริมโขง เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง หลังมวลน้ำจากเลย - หนองคาย ไหลลงมาสมทบต่อเนื่อง

    นายสมพงษ์ เข็มเหล็ก หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ภาพรวมจังหวัดบึงกาฬ ยังไม่มีพื้นที่การเกษตรหรือบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องล่าสุดวัดได้อยู่ที่ 11 เมตร จากระดับตลิ่งที่ 14 เมตร ซึ่งถือว่ายังอยู่ห่างจากจุดวิกฤติถึง 3 เมตร เบื้องต้นตนได้กำชับให้ประชาชนในพื้นที่ 4 อำเภอ ติดริมแม่น้ำโขงเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ อ.เมืองบึงกาฬ, ปากคาด, บุ่งคล้า และบึงโขลงหลง เนื่องจากหากมีฝนตกลงมาก็อาจเกิดภาวะน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมได้

    สำหรับสถานการณ์ที่บ้านแสนเจริญ ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ เช้านี้พบว่าได้มีเหตุน้ำพัดโป๊ะเทียบเรือโดยสารระหว่างไทย กับ สปป.ลาว และรางลำเลียงขนส่งสินค้าลงเรือโดยสาร บริเวณด้านหน้าด่านศุลกากรบึงกาฬ หักพังได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันซ่อมแซม รวมถึงยึดโป๊ะดังกล่าวให้แน่นหนากว่าเดิมแล้ว ทั้งนี้สาเหตุมาจากกระแสน้ำมีกำลังแรง เนื่องจากมีมวลน้ำจาก จ.เลย หนองคาย ไหลบ่าลงมาสมทบ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2559

    นครพนมน้ำโขงยังเพิ่มระดับ เสี่ยงหนุนเอ่อท่วม

    [​IMG]

    น้ำโขง ยังเพิ่มระดับต่อเนื่อง เสี่ยงเกิดปัญหาหนุนเอ่อท่วม แม้ในพื้นที่จะมีปริมาณฝนน้อย

    สถานการณ์น้ำโขง ยังเพิ่มระดับต่อเนื่อง เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาหนุนเอ่อท่วม หลังมวลน้ำจากพื้นที่ภาคเหนือไหลลงมาสมทบ ถึงแม้ในพื้นที่จะมีปริมาณฝนน้อย ล่าสุด เช้าวันนี้วัดได้ 9.96 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 0.8 ชม. ห่างจากจุดวิกฤติแค่ประมาณ 3 เมตร เท่านั้น โดยน้ำจากจังหวัดหนองคาย และบึงกาฬ ไหลมาสมทบ ส่งผลให้ปริมาณน้ำโขงสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว มีระดับห่างจากริมตลิ่ง ประมาณแค่ 1-2 เมตร

    โดยเฉพาะบริเวณจุดชมวิวเขื่อนป้องกันตลิ่งพังตามแนวแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม จ.นครพนม ได้มีน้ำโขงเริ่มเอ่อท่วมเข้าไปในพื้นที่ชมวิว และออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่อร้านค้า แพร้านอาหาร ที่ตั้งอยู่ติดกับริมฝั่งแม่น้ำโขง ต้องเตรียมพร้อมรับมือ ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรง หาที่ยึด ป้องกันความเสียหาย เนื่องจากระดับน้ำโขงเพิ่มเร็ว

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2559

    หนองคายระดับน้ำโขงเพิ่มสูง เตรียมป้องกันน้ำล้นตลิ่ง

    [​IMG]

    หนองคาย ระดับน้ำโขงเพิ่มสูงขึ้น เตือนประชาชนใกล้ริมฝั่งระวังอันตราย หลายฝ่ายเตรียมป้องกันน้ำล้นตลิ่ง

    ข้อมูลจากส่วนอุทกวิทยาหนองคาย แจ้งสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขง เวลา 06.00 น. อยู่ที่ 11.84 ม. เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานตอนเช้า 1.29 ม. ต่ำกว่าตลิ่ง 0.36 ม. ซึ่งได้เลยจุดแจ้งเตือนที่ระดับ 11.40 ม. ไปแล้วแต่เมื่อวาน หลายฝ่ายได้เตรียมการป้องกัน โดยเฉพาะเทศบาลเมืองหนองคายทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ตามจุดประตูระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย และสูบน้ำลงแม่น้ำโขงตลอดทั้งคืน พร้อมมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับมวลน้ำโขงที่สูงขึ้นต่อเนื่อง ในพื้นที่ อำเภอศรีเชียงใหม่

    โดยน้ำโขงได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบริเวณจุดผ่อนปรนบ้านหม้อ ต.บ้านหม้อ ทำให้การขนส่งสินค้าไปยัง สปป.ลาว และที่บริเวณห้วยปากมาง อำเภอท่าบ่อ มีการนำกระสอบทรายมาปิดกั้นลำห้วยปางมาง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำโขงหนุนและไหลเข้าไปท่วมพื้นที่อยู่อาศัย รวมถึงพื้นที่การเกษตรสำหรับ อ.โพนพิสัย ได้ปิดประตูน้ำขนาดใหญ่ทั้ง 4 บาน ป้องกันการไหลเข้าของน้ำโขงจังหวัดหนองคาย อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง ติดตามข่าวสารจากทางราชการตลอดเวลา

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ภาคเหนือ อีสาน มีฝนเพิ่มขึ้น หนักบางแห่ง กทม.40%

    [​IMG]

    อุตุ ฯ เผยภาคเหนือ อีสาน มีฝนเพิมขึ้น หนักบางแห่ง ส่วน กทม. ปริมณฑล ฝนร้อยละ 40 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเย็นวันที่ 22 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ด้านตะวันออกของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคอื่น ๆ ยังคงมีฝนน้อย ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ

    พยากรณ์อากาศ สำหรับกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. วันพรุ่งนี้ ตอนเช้ามีเมฆบางส่วน และมีโอกาสร้อยละ 40 ที่จะเกิดฝนฟ้าคะนอง ในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โอบามาจะเยี่ยมลุยเซียนา ประเมินความเสียหายจากน้ำท่วม

    [​IMG]

    วอชิงตัน 23 ส.ค.- ประธานาธิบดีบารัก โอบามาของสหรัฐ จะตรวจเยี่ยมรัฐลุยเซียนาในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อประเมินความเสียหายจากน้ำท่วม ที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม

    ประธานาธิบดีโอบามาเพิ่งกลับจากการพักผ่อนประจำปีเมื่อวันอาทิตย์ และถูกวิจารณ์ที่ไม่ร่นเวลาเดินทางกลับเพื่อไปรัฐลุยเซียนา คาดว่าเขาจะตระเวนตรวจเยี่ยมในเมืองแบตันรูช เมืองเอกของรัฐที่ประสบอุทกภัยหนักเป็นประวัติการณ์และพบปะเจ้าหน้าที่เพื่อหารือเรื่องมาตรการบรรเทาทุกข์ ฝนที่ตกหนักถึง 76 เซนติเมตรทำให้รัฐลุยเซียนาเผชิญภัยพิบัติรุนแรงที่สุดของประเทศนับตั้งแต่เฮอริเคนแซนดี้ถล่มเมื่อปี 2555 จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 13 คน บ้านเรือนเสียหายกว่า 60,000 หลัง

    โฆษกทำเนียบขาวชี้แจงว่า สาเหตุที่ประธานาธิบดียังไม่ลงพื้นที่ก่อนหน้านี้เพราะต้องการให้เจ้าหน้าที่ทำงานมากกว่าจะฉวยโอกาสไปถ่ายรูปประชาสัมพันธ์ตัวเอง หลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันวิจารณ์ขณะลงพื้นที่รัฐลุยเซียนาเมื่อวันศุกร์ว่า โอบามาควรลดเวลาพักผ่อนเพื่อไปเยี่ยมชาวลุยเซียนามากกว่า.-สำนักข่าวไทย

    เมืองพาราณสีงดเผาศพริมแม่น้ำคงคาเพราะน้ำท่วมหนัก

    [​IMG]

    พาราณสี 23 ส.ค.- พาราณสี เมืองศักดิ์สิทธิทางตอนเหนือของอินเดีย งดการเผาศพริมแม่น้ำคงคาซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมายาวนาน เนื่องจากน้ำท่วมหนักช่วงฤดูมรสุม ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นจนท่วมบันไดและชานริมน้ำที่ใช้เผาศพ

    น้ำท่วมในรัฐอุตตระประเทศและรัฐพิหารทำให้ประชาชน 130,000 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปยังศูนย์พักพิงเพราะแม่น้ำล้นตลิ่ง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 24 คนในช่วง 2 วันที่ผ่านมา โฆษกรัฐอุตตระประเทศแถลงว่า ต้องงดการเผาศพริมแม่น้ำคงคาในเมืองพาราณสีเนื่องจากน้ำท่วมบันไดและชานที่ใช้เผาศพ หลายคนใช้วิธีเผาบนหลังคาบ้านร้างริมแม่น้ำแต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้ยังเกิดน้ำท่วมในรัฐมัธยประเทศ ทางตอนกลางของประเทศ มีผู้เสียชีวิตอีกหลายคนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

    อินเดียมักเกิดน้ำท่วมและดินถล่มช่วงฤดูมรสุม ตั้งแต่เดือนมิถุนายน-กันยายนของทุกปี เฉพาะเดือนที่แล้วมีผู้เสียชีวิตกว่า 50 คน ในรัฐอัสสัม ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    ไฟป่าอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนลามเพิ่ม แต่ยังเปิดให้บริการ

    [​IMG]

    ไวโอมิง 23 ส.ค. – สถานการณ์ไฟป่าที่อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนของสหรัฐ ลุกลามเพิ่มท่ามกลางอากาศร้อนและลมพัดแรง ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งดูแลป้องกันสถานที่ใกล้อุทยาน หวั่นไฟป่าเปลี่ยนทิศทาง

    ถนนและสถานที่ท่องเที่ยวหลักในอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนยังคงเปิดให้บริการเมื่อวานนี้ แม้เปลวเพลิงลุกไหม้ไปยังถนนที่เชื่อมระหว่างทางเข้าด้านตะวันตกและภายในของอุทยาน ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จุด ที่เกิดเหตุไฟป่า จุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่สุดได้เผาไหม้พื้นที่แล้วกว่า 35 ตารางไมล์ หรือราว 90 ตารางกิโลเมตร โดยลุกลามเพิ่มเกือบ 10 ตารางไมล์ หรือราว 26 ตารางกิโลเมตรเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พยากรณ์อากาศคาดว่า ไฟป่าจะลุกลามรุนแรงมากขึ้นจากอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นและลมพัดแรง

    นายไมค์ จอห์นสัน โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติของสหรัฐกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเร่งพยายามควบคุมทิศทางของไฟ ที่กำลังเผาไหม้ใกล้ที่อยู่อาศัยของชุมชนราว 1,300 คน บริเวณชายขอบฝั่งตะวันตกของอุทยาน และพื้นที่สันทนาการภายในอุทยาน อีกทั้งได้มีการเตรียมแผนรับสถานการณ์ฉุกเฉิน หากไฟป่าลุกลามปิดถนนทางเข้าด้านตะวันตกของอุทยาน.-สำนักข่าวไทย

    การท่องเที่ยวปารีสสูญเงิน 750 ล้านยูโร จากเหตุก่อการร้าย

    [​IMG]

    ปารีส 23 ส.ค. – เจ้าหน้าที่ของฝรั่งเศสกล่าวว่า การโจมตีของกลุ่มผู้ก่อการร้ายชาวมุสลิม การประท้วงหยุดงาน และเหตุการณ์น้ำท่วม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหดหายไปจากเมืองหลวงของฝรั่งเศสในครึ่งปีแรก และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของแคว้นอีล-เดอ-ฟรองซ์สูญเสียรายได้ไปกว่า 750 ล้านยูโร หรือราว 29,500 ล้านบาท

    นายเฟรเดริก วาลตู ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวแคว้นอีล-เดอ-ฟรองซ์ของฝรั่งเศสแถลงวันนี้ว่า ภาคการท่องเที่ยวกำลังเผชิญกับภัยพิบัติทางอุตสาหกรรม ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องมีการลงทุนมหาศาลเพื่อคุ้มครองอาชีพในภาคส่วนนี้ และเขาขอเรียกร้องให้นายฌอง-มาร์ค เอโรต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศสพบปะหารือกับเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวท้องถิ่นโดยเร็ว ประชาชนราว 500,000 คน ในแคว้นอีล-เดอ-ฟรองซ์ประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ทำให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของแคว้น

    เศรษฐกิจของฝรั่งเศสพึ่งพาภาคการท่องเที่ยวอย่างมาก โดยคิดเป็นมากกว่าร้อยละ 7 ของอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ และร้อยละ 13 มาจากการท่องเที่ยวในแคว้นอีล-เดอ-ฟรองซ์ ซึ่งรวมถึงเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลกอย่างกรุงปารีส แต่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของฝรั่งเศส กลับต้องได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการโจมตีของกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส การประท้วงหยุดงานต่อต้านการปฏิรูปด้านแรงงาน และเหตุการณ์น้ำท่วมในประเทศ.- สำนักข่าวไทย

    มีผู้ป่วย 200 ราย จากเหตุก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลที่บังกลาเทศ

    [​IMG]

    จิตตะกอง 23 ส.ค. – เจ้าหน้าที่ของบังกลาเทศ กล่าววันนี้ว่า เหตุถังเก็บก๊าซแอมโมเนียระเบิดที่โรงงานปุ๋ยเคมีแห่งหนึ่งในเมืองจิตตะกอง ส่งผลให้มีประชาชนล้มป่วยต้องได้รับการรักษาอย่างน้อย 200 ราย

    เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง กล่าวว่า ชาวบ้านนับร้อยต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้กับโรงงานผลิตปุ๋ยไดแอมโมเนียมฟอสเฟต ที่เกิดเหตุถังบรรจุก๊าซแอมโมเนียขนาด 500 ตัน ระเบิดเมื่อช่วงสายวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่นายเมสบาห์ อุดดิน ปลัดอำเภอ บอกกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า ผู้ป่วยจากเหตุก๊าซรั่วไหล จำนวน 56 ราย ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิทยาลัยแพทยศาสตร์จิตตะกอง แต่ไม่มีใครมีอาการที่เป็นอันตรายถึงชีวิต โดยในจำนวนนี้มีผู้ป่วย 8 ราย ได้รับการรักษาและออกจากโรงพยาบาลแล้ว ส่วนอีกประมาณ 150 ราย ได้รับการปฐมพยาบาลหลังได้รับสารพิษที่แพร่กระจายทั่วพื้นที่ในรัศมี 10 กิโลเมตร

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามหยุดการรั่วไหลของก๊าซแอมโมเนียตลอดทั้งคืน และสามารถควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ได้เมื่อช่วงเช้าวันนี้.- สำนักข่าวไทย

    ฟลอริดาจัดสรรเงินให้ท้องถิ่นคุมไวรัสซิการะบาด

    [​IMG]

    ไมแอมีบีช 23 ส.ค. – นายริค สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาของสหรัฐประกาศว่า สำนักงานสาธารณสุขฟลอริดาจัดสรรเงินอีก 5 ล้านดอลลาร์ (175 ล้านบาท) สำหรับเขตไมแอมี-เดดในการเตรียมแผนรับมือไวรัสซิกา และควบคุมยุงพาหะนำโรค

    ก่อนหน้านี้ นางเดบบี เวสเซอร์แมน ชูลซ์ สส.รัฐฟลอริดา และนายฟิลิป เลวีน นายกเทศมนตรีไมแอมีบีช ได้เรียกร้องความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากส่วนกลางเพื่อรับมือกับไวรัสซิการะบาดในเซาท์ฟลอริดา ซึ่งพบผู้ติดเชื้อจากยุงกัดเป็นรายแรกในสหรัฐที่เขตเซาท์บีชและวินวูด ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีบารัค โอบามาเรียกร้องขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน 1,900 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์เพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงและพัฒนาวัคซีน แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ .- สำนักข่าวไทย

    แคนาดาเตือนนักท่องเที่ยวสหรัฐอย่าพกปืนเข้าประเทศ

    [​IMG]

    ออตตาวา 23 ส.ค. – ทางการแคนาดาแถลงว่า ชาวอเมริกันมักนิยมพกปืนและมาท่องเที่ยวในแคนาดา ทำให้หน่วยงานชายแดนต้องออกประกาศเตือนชาวอเมริกันเกี่ยวกับกฎหมายควบคุมอาวุธปืนในแคนาดา

    สำนักงานบริหารชายแดนแคนาดาแถลงว่า กฎหมายแคนาดาแตกต่างจากสหรัฐ เนื่องจากการพกอาวุธปืนในแคนาดาเพื่อจุดประสงค์ในการล่าและคุ้มครองป่าไม้ในเขตพื้นที่ห่างไกล แต่การพกปืนเพื่อไว้ป้องกันตัวและทรัพย์สินไม่สามารถนำเข้ามาในแคนาดา รวมถึงมีดพับ กระบองสองท่อน ธนู ไม้ซาง และสนับมือ แถลงประกาศของทางการแคนาดามีขึ้นภายหลังจากมีสองกรณีที่ชาวรัฐเทกซัสปฏิเสธว่าไม่ได้พกอาวุธมาที่จุดตรวจเซนต์สตีเฟนในรัฐนิวบรันสวิก

    แต่จากการตรวจค้นพบทั้งปืนพก ปืนลูกซอง และเครื่องกระสุน ทำให้นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันทั้งสองถูกปรับเป็นเงินกว่า 1,000 ดอลลาร์แคนาดา (27,100 บาท) และให้เดินทางออกจากแคนาดาพร้อมกับภรรยาของพวกเขาด้วย ทางการแคนาดาระบุว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ยึดอาวุธปืนได้ 413 กระบอกจากพวกลักลอบนำเข้าและพวกชอบพกอาวุธที่จุดตรวจในแคนาดา เพิ่มขึ้นจากเดิม 386 กระบอก ที่ยึดได้ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว .- สำนักข่าวไทย

    กองกำลังปากีสถานบุกปิดสำนักงานใหญ่พรรคเอ็มคิวเอ็ม หลังก่อเหตุโจมตีสถานีโทรทัศน์

    [​IMG]

    การาจี 23 ส.ค. – กองกำลังกึ่งทหารของปากีสถานบุกปิดสำนักงานใหญ่ของพรรคการเมืองใหญ่ในนครการาจี พร้อมควบคุมตัวแกนนำพรรค 5 คน หลังจากที่กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคบุกโจมตีสถานีโทรทัศน์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

    นายเคอร์รัม ชาห์ซาด ผู้บังคับการกองกำลังกึ่งทหารกล่าวกับผู้สื่อข่าววันนี้ว่า กองกำลังบุกปิดสำนักงานใหญ่ สำนักงานสื่อ และที่พักอาศัยของขบวนการมุตตาฮิดา กอมี (เอ็มคิวเอ็ม) รวมทั้งยึดอาวุธมาได้บางส่วน ด้านพรรคเอ็มคิวเอ็มระบุว่า แกนนำพรรค 5 คนถูกนำตัวไปคุมขัง การบุกพรรคเอ็มคิวเอ็มเกิดขึ้น หลังจากกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคโจมตีสำนักงานข่าวเออาร์วายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บหลายราย

    กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคดังกล่าว เกิดอาการไม่พอใจสำนักข่าวเออาร์วาย หลังนายอัลทัฟ ฮุสเซน ซึ่งลี้ภัยไปยังกรุงลอนดอนของอังกฤษ กล่าวตำหนิผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ กรณีไม่ยอมรายงานข่าวเรื่องการอดอาหารประท้วงของกลุ่มผู้ใช้แรงงานเมื่อเร็วๆนี้ อย่างไรก็ตาม ต่อมานายฮุสเซนได้ออกแถลงการณ์ขอโทษทางกองทัพของปากีสถาน โดยอ้างว่าเขามีอาการเครียดอย่างหนักจากการจับกุมตามอำเภอใจของเจ้าหน้าที่และภาวะที่ไม่ปลอดภัยของแรงงานที่อดอาหารประท้วง.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเตือนซีเรีย อย่านำเครื่องบินรบเข้าใกล้ กองกำลังฝ่ายพันธมิตร

    [​IMG]

    วอชิงตัน 23 ส.ค. – กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ออกคำเตือนรัฐบาลซีเรียว่าจะยิงเครื่องบินรบ ที่คุกคามกองกำลังพันธมิตรนำโดยสหรัฐ ในบริเวณพื้นที่ทางตอนเหนือของซีเรีย แต่ยังไม่มีการประกาศเขตห้ามบิน

    นายปีเตอร์ คุก โฆษกกระทรวงกลาโหมของสหรัฐแถลงต่อสื่อมวลชนว่า สหรัฐจะยังคงเตือนให้กองกำลังของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดของซีเรีย หลีกเลี่ยงการนำเครื่องบินรบเข้าสู่บริเวณน่านฟ้าในพื้นที่ตอนเหนือ โดยสหรัฐ จะทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องกองกำลังภาคพื้นดินของพวกเขา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทัพสหรัฐนำเครื่องบินขับไล่ขึ้นสกัดเครื่องบินรบของฝ่ายซีเรียที่พุ่งเป้าไปยังกองกำลังชาวเคิร์ดและที่ปรึกษาทางทหารของฝ่ายพันธมิตรที่กำลังสู้รบกับนักรบของกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสบริเวณเมืองฮาซาเคห์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของซีเรีย อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพสหรัฐยังไม่มีการประกาศเขตห้ามบินแต่อย่างใด การออกประกาศเตือนของสหรัฐครั้งนี้ยังรวมไปถึงเครื่องบินรบของกองทัพรัสเซีย ที่เริ่มปฏิบัติการโจมตีช่วยเหลือฝ่ายรัฐบาลซีเรียตั้งแต่ปีที่ผ่านมาด้วย

    ด้านนายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ และนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครตต่างก็ออกเสียงสนับสนุนการประกาศเขตห้ามบินในซีเรีย แต่ประธานาธิบดีบารัค โอบามายังลังเลที่จะใช้มาตรการดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    ไต้ฝุ่นมินดุลเล ทำให้ฝนตกหนักในญี่ปุ่นวันนี้

    [​IMG]

    โตเกียว 23 ส.ค. – ไต้ฝุ่นมินดุลเลซึ่งมีกำลังแรงทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมที่เกาะฮอกไกโดทางภาคเหนือของญี่ปุ่นวันนี้ หลังจากมีผู้เสียชีวิต 1 คน ใกล้กรุงโตเกียว และบาดเจ็บอีก 61 คน

    สถานีโทรทัศน์รายงานว่า ไต้ฝุ่นพัดขึ้นฝั่งใกล้เมืองหลวงญี่ปุ่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมท้องถนนและไร่นาเสียหายในฮอกไกโด ทางการจังหวัดคานางาวะแถลงว่า ผู้หญิงที่เมืองซางะมิฮาระชานกรุงโตเกียวเสียชีวิตเมื่อวันจันทร์จากอิทธิพลของพายุ แต่ไม่ได้ระบุว่าเพราะสาเหตุใด แต่สื่อรายงานว่าหญิงวัย 58 ปี รายนี้ขี่รถจักรยานและถูกน้ำท่วมซัดไป

    สถานีดับเพลิงและควบคุมภัยพิบัติแห่งชาติรายงานว่า รายงานผู้เสียชีวิตมีขึ้นภายหลังไต้ฝุ่นคอมปาซุ พัดกระหน่ำเกาะฮอกไกโดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ชายวัย 40 ปีเศษเสียชีวิต และพบศพใกล้พาหนะของเขาซึ่งถูกกระแสน้ำท่วมซัดมาเมื่อวันจันทร์ อย่างไรก็ตาม พายุคอมปาซุได้อ่อนกำลังลงเมื่อเช้าตรู่วันจันทร์และเคลื่อนตัวออกไปแล้ว แต่พายุมินดุลเลยังทำให้เกิดฝนตกหนักที่เกาะฮอกไกโดในเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนให้ระวังดินถล่ม น้ำท่วม ลมกระโชกแรง และคลื่นสูง .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือขู่ตอบโต้ สหรัฐ-เกาหลีใต้ ซ้อมรบครั้งใหญ่

    [​IMG]

    เกาหลี 22 ส.ค.-สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลี ตึงเครียดสุดๆ โดยวันนี้สหรัฐจับมือกับเกาหลีใต้ เปิดการซ้อมรบร่วมประจำปีครั้งใหญ่ ท่ามกลางความไม่พอใจ ของเกาหลีเหนือที่ขู่จะเปิดการโจมตี ด้วยอาวุธนิวเคลียร์ทันทีหากการซ้อมรบนั้น คุกคามความมั่นคงปลอดภัย ของเกาหลีเหนือ

    การซ้อมรบใหญ่ครั้งนี้ มีชื่อรหัสว่า “อือชี ฟรีดอม การ์ดเดี้ยน” จะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้เรื่อยไปจนถึง วันที่ 2 กันยายนนี้ โดยจะมีทหารสหรัฐเข้าร่วมราว 25,000 นาย อย่างไรก็ตามสหรัฐได้แจ้งให้เกาหลีเหนือทราบล่วงหน้าว่า การซ้อมรบครั้งนี้เป็นเพียงการซ้อมรบร่วมประจำปี ไม่มีเจตนายั่วยุ เกาหลีเหนือแต่อย่างใด ขณะที่กองทัพเกาหลีเหนือออกแถลงการณ์ว่า กองทัพพร้อมชิงลงมือโจมตี ตอบโต้ทันทีหากการซ้อมรบเป็นภัยคุกคามต่อเกาหลีเหนือ ทั้งนี้เกาหลีเหนือถูกโดดเดี่ยวมากขึ้นนับตั้งแต่ทดลองระเบิดนิวเคลียร์ใต้ดิน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ต่อด้วยการยิงจรวดพิสัยไกล ในเดือนกุมภาพันธ์ และถูกสหประชาชาติคว่ำบาตรตอบโต้อย่างรุนแรง แต่เกาหลีเหนือก็ตอบโต้ด้วยการทดสอบยิงขีปนาวุธอีกหลายลูก

    ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดี ปักกึน เฮ ผู้นำหญิงเกาหลีใต้ได้เป็นประธานประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติในวันนี้ โดยระบุว่า การที่ระยะหลัง มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือหลายคนแปรพักตร์มาที่เกาหลีใต้ แสดงให้เห็นว่ากำลังเกิดความแตกแยกอย่างรุนแรงขึ้นในเกาหลีเหนือ ซึ่งกำลังสั่นคลอนเสถียรภาพ ของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งรวมถึงผู้ช่วยทูตเกาหลีเหนือประจำกรุงลอนดอน ที่เพิ่งพาครอบครัวแปรพักตร์มายังเกาหลีใต้ ด้วยผู้นำเกาหลีใต้กล่าวว่า การคุกคามของเกาหลีเหนือทำให้มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่สหรัฐกับเกาหลีใต้ ต้องซ้อมรบให้เสมือนจริงมากที่สุด เพื่อเตรียมรับมือกับเกาหลีเหนือทุกรูปแบบ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • k3.jpg
      k3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.7 KB
      เปิดดู:
      455
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นครพนมน้ำโขงสูงต่อเนื่อง สั่ง 12 อำเภอ รับมือ

    [​IMG]

    จ.นครพนม ระดับน้ำโขง ยังเพิ่มต่อเนื่อง ปภ.สั่ง 12 อำเภอ เตรียมพร้อมดูแลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยง

    ที่จังหวัดนครพนม ระดับน้ำโขงยังเพิ่มต่อเนื่องวันละ 30 - 40 เซนติเมตร หลังจากมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ และน้ำไหลมาจากจังหวัดหนองคาย โดยระดับน้ำโขงในเช้าวันนี้ ที่จุดวัดน้ำชุมชนหนองแสง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม วัดได้ 10.12 เมตร มีระดับสูงขึ้น 12 ซม. เหลืออีกอีกเพียง 2.50 เมตร น้ำจะไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองนครพนม ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า น้ำได้เข้าท่วมลานออกกำลัง และจุดชมวิวหน้าวัดพระธาตุพนมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    เบื้องต้นสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก รวมถึงประสานไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องทั้ง 12 อำเภอ เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเมื่อเกิดปัญหา พร้อมกับเพิ่มมาตรการเข้มกำชับผู้ประกอบการเดินเรือข้ามฟากไทย-ลาว ที่จุดผ่อนปรนต่าง ๆ ที่บรรทุกสินค้าระหว่างชายแดนไทย-ลาว ให้จัดเตรียมอุปกรณ์ชูชีพให้กับผู้โดยสารและควบคุมน้ำหนักห้ามบรรทุกเกินปริมาณ เนื่องจากช่วงนี้น้ำโขงสูงไหลเชี่ยว เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2559

    เลยฝนตกหนัก ทำน้ำป่าหลากท่วมไร่นาชาวบ้าน 200 ไร่

    [​IMG]

    เลย ฝนตกหนักตลอดคืน ทำน้ำป่าไหลหลาก ท่วมไร่นาชาวบ้าน 200 ไร่ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

    นายณรงค์ จีนอ่ำ นายอำเภอเมืองเลย จ.เลย เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ช่วงเวลา 02.00 น. เกิดฝนตกหนักบริเวณ ภูใหญ่ ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย จ.เลย วัดปริมาณน้ำฝนสะสม 102.5 มิลลิเมตร และเมื่อเวลา 06.30 น. ปริมาณน้ำฝนสะสม วัดได้ 149.0 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร 3 หมู่บ้าน คือ บ้านโพนสว่าง หมู่ที่ 6, บ้านหัวฝาย หมู่ที่ 2 และบ้านก้างปลา หมู่ที่ 9 ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย

    ส่งผลให้นาข้าว ไร่ข้าวโพด มันสำปะหลัง ได้รับผลกระทบประมาณ 200 ไร่ บ่อปลาได้รับความเสียหาย 7 บ่อ ท่อระบายน้ำชำรุด 1 แห่ง ซึ่งรายละเอียดความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ ทั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่ง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย บูรณาการร่วมกับที่ทำการปกครองอำเภอเมืองเลย องค์การบริหารส่วนตำบลชัยพฤกษ์ กำนัน ผู้ใหญ่ บ้าน ออกให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น สำรวจความเสียหายแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2559

    หนองคายปิดประตูน้ำริมโขงทุกบานหวั่นท่วม

    [​IMG]

    ปภ.หนองคาย จับตาระดับน้ำโขงใกล้ชิด เร่งปิดประตูน้ำทุกบาน หวั่นเอ่อท่วม เฝ้าระวังจุดเสี่ยงที่ลุ่มต่ำริมตลิ่ง

    นายพีระพล ยังขาว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.หนองคาย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันนี้ระดับน้ำในแม่โขงยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา จะมีฝนตกลงมาเล็กน้อย แต่เบื้องต้นไม่ได้ส่งผลกระทบกับปริมาณน้ำในพื้นที่มากนัก ช่วงเช้าวัดระดับความสูง เมื่อเวลา 06.00 น. อยู่ที่ 11.40 เมตร สำหรับมาตรการป้องกันปัญหาน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร นั้น ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูระบายน้ำทุกบานตลอดแนวเพื่อปิดกั้นไม่ให้น้ำไหลเข้ามาได้ นอกจากนี้ยังคงเฝ้าระวังจุดเสี่ยงบริเวณที่ลุ่มต่ำโดยเฉพาะพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เพราะอยู่นอกเขตพนังกั้นน้ำ จึงมีแนวโน้มสูงว่าจะประสบภาวะน้ำท่วมง่ายกว่าจุดอื่น

    อย่างไรก็ตาม นายพีระพล กล่าวต่อว่า จากการสำรวจล่าสุดยังไม่พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายแต่อาจมีพื้นที่การเกษตรบางส่วนที่ได้รับผลกระทบบ้างแล้ว ซึ่ง นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้กำชับให้ทุกหน่วยงาน แจ้งชาวบ้านให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการในระยะนี้ พร้อมเตือนราษฎรที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำโขง และผู้ใช้เรือสัญจรทางน้ำ เฝ้าระวังพร้อมอพยพตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังได้สั่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเตรียมอุปกรณ์ป้องกันการกัดเซาะตลิ่ง รวมถึงการให้ความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2559

    เฝ้าระวังปากน้ำโพ คาดน้ำเหนือถึงสัปดาห์หน้า

    [​IMG]

    นครสวรรค์ เฝ้าระวังจุดเสี่ยงปากน้ำโพ คาดมวลน้ำเหนือหลากถึงสัปดาห์หน้า เตรียมผันเข้าบึงบอระเพ็ด ใช้แก้แล้งปีถัดไป

    นายธีรศักดิ์ ทรัพย์ศิริ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์มวลน้ำจากภาคเหนือ ซึ่งคาดว่าจะไหลเข้าสู่พื้นที่ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า โดยจะเน้นการดูแลจุดเสี่ยงบริเวณบ้านบางปรอง ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ เนื่องจากเป็นบริเวณไม่มีกำแพงกั้น เมื่อน้ำมาถึงจะไหลเข้าสู่พื้นที่ดังกล่าวทันที แต่เบื้องต้นพบว่า ระดับน้ำในแม่น้ำปิงมาน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ อีกทั้ง แม่น้ำน่าน ยังไม่มีแนวโน้มว่า มีปริมาณเพิ่มขึ้น เพราะทาง จ.สุโขทัย ได้ผันน้ำไปยังฝั่งของ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก จนหมด จึงส่งผลให้ไม่มีอะไรน่าเป็นกังวล ประกอบกับสถานการณ์ภัยแล้งที่ผ่านมา

    ทำให้หลายพื้นที่ของ จ.นครสวรรค์ ต้องการน้ำในปริมาณมากพอสมควร และล่าสุดมีการประเมินแล้วว่า มวลน้ำดังกล่าวจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ซึ่งหากมีน้ำไหลมาจากภาคเหนือ ทางจังหวัดจะเร่งผันเข้าไปเก็นในบึงบอระเพ็ดทันที พร้อมกับวางแผนว่า หลังช่วงเดือนกันยายน 2559 องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น อาจจะก่อสร้างฝายขึ้นเพื่อสำรองน้ำเก็บไว้ใช้ในฤดูแล้งปีต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้ป่าพรุพัทลุง ลุกลามเข้าสวนปาล์มน้ำมัน

    [​IMG]

    เกิดเหตุไฟไหม้ป่าพรุ อ.ปากพะยูน พัทลุง ลุกลามเข้าสวนปาล์มน้ำมันของชาวบ้านแล้วหลายแปลง

    สถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุ ในพื้นที่ ม.3, 7 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ในช่วงบ่ายหลังมีลมกระโชกแรง ทำให้สถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุในพื้นที่ดังกล่าวรุนแรงขึ้น โดยไฟได้โหมไหม้ป่าพรุชั้นในที่เป็นป่าเสม็ดสมบูรณ์ และเป็นแหล่งทำรังวางไข่ของนกน้ำนานาชนิด ของเขตห้าล่าสัตว์ ป่าทะเลสาบสงขลา โดยเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปดับไฟในช่วงเช้าต้องถอนกำลังออกมา เนื่องจากไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว และเพียงต้องเฝ้าระวังไฟด้านนอกเพื่อไม่ให้ไฟลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่การเกษตรโดยรอบ และขณะไฟที่โหมแรงก็ได้ลุกลามเข้าสวนปาล์มน้ำมันของชาวบ้านแล้วหลายแปลงเช่นกัน ขณะเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และผู้นำหมู่บ้าน ได้เปิดศูนย์ประสานงาน เพื่อหาแนวทางป้องกันไฟป่าและดับไฟป่าขึ้นแล้วเช่นกัน ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.เกาะนางคำ

    เพื่อประสานงาน ส่งกำลังในจุดที่เสี่ยงอันตราย พร้อมคอยรายงานสถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุเกาะนางคำตลอดเวลาในขณะพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา ท้องที่ ต.ห้วยลึก อ.ควนเนียง จ.สงขลา ที่ลุกไหม้มา 3 วันตรงข้ามกับท้องที่ ตงเกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ไฟยังลุกไหม้และลุกลามกินบริเวณกว้าง มีควันสีดำและสีขาวพวยพุ่งสูงเช่นกัน ซึ่งในจุดนี้เจ้าหน้าที่เขตทำได้เพียงเฝ้าระวังเนื่องจากไม่มีกำลังพล และอุปกรณ์ในการดับไฟป่าพรุ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2559

    พังงาคลื่นลมแรง เรือประมง 500 ลำ หยุดออกทะเล

    [​IMG]

    พังงา อากาศแปรปรวนคลื่นลมแรงสูง 2-4 เมตร เรือประมงกว่า 500 ลำ หยุดออกทะเลจับปลาส่งผลทำให้อาหารทะเลขาดตลาด

    จากสภาพอากาศที่แปรปรวน ทำให้ในพื้นที่จังหวัดพังงา มีฝนตกประกอบกับคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงสูง 2-4 เมตร ส่งผลทำให้เรือประมงขนาดเล็กและขนาดใหญ่จำนวนกว่า 500 ลำ ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ท้ายเหมือง อ.ตะกั่วป่า และ อ.คุระบุรี ต้องหยุดออกเรือจับปลาเป็นเวลากว่า 2 อาทิตย์ เนื่องจากไม่ไว้วางใจกับสภาพอากาศที่แปรปรวน และน้ำทะเลที่ไหลเชี่ยว จึงไม่สามารถจับปลาได้ ส่งผลกระทบกับชาวประมงเป็นอย่างมากและขณะนี้ไม่มีปลามาวางจำหน่ายให้กับประชาชน และร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท ในพื้นที่จังหวัดพังงา

    ทั้งนี้ พ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายอาหารทะเล ระบุว่า ช่วงนี้อาหารทะเลทุกชนิดขาดตลาด เนื่องจากเรือประมงไม่สามารถออกไปหาปลาในระยะนี้ได้ ทำให้ปริมาณอาหารทะเลในท้องตลาดไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ในขณะที่แม่ค้าอาหารทะเลบางรายได้นำปลาเลี้ยงกระชัง มาจำหน่ายทดแทนปลาทะเลที่เริ่มขาดตลาด เพื่อต้องการจำหน่ายให้แก่ประชาชนผู้บริโภค และผู้ประกอบการร้านอาหารต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ศรีสะเกษยึดไม้พะยูง ใกล้ชายแดนเขมร มูลค่า 1 ล้านบาท

    [​IMG]

    ศรีสะเกษ อส.ร่วมกับ ทหาร ตำรวจ ตรวจยึดไม้พะยูง ใกล้ชายแดนเขมร ค่ากว่า 1 ล้านบาท

    กองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.ขุนหาญ ที่ 6 ภายใต้การอำนวยการของ นายชัยยงค์ เมธาสุรวิทย์ นายอำเภอขุนหาญ ผบ.ร้อย อส.อ.ขุนหาญ ที่ 6 จ.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ นายเทพพิทักษ์ เหมือนสวรรค์ ปลัดอำเภอ รักษาการหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายวัชระวิชญ์ ภูริธร ปลัดอำเภอ งานป้องกัน พร้อมสมาชิก อส.อ.ขุนหาญ ที่ 6 จ.ศรีสะเกษ สนธิกำลังกับ ชป.ข่าว ฉก.กรม.ทพ.23 เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.1621 เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 224 เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยข่าวกรองทางทหาร สนับสนุนกองกำลังสุรนารี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ (ชปทส.ภ.จว.ศรีสะเกษ)

    และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนหาญ ได้ร่วมกันตรวจยึดไม้พะยูง จำนวน 21 ท่อน ขนาดความยาว 100 - 120 ซม. เส้นผ่าศูนย์กลาง ขนาด 5 - 6 นิ้ว (ปริมาตรกำลังตรวจสอบ) ที่บริเวณไร่มันสำปะหลังทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ บ้านห้วยจันทร์ หมู่4 ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พิกัด VB 322027 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า มีกลุ่มลักลอบลำเลียงไม้พะยูงส่งขายให้นายทุน นำไม้พะยูงมากองรวมกันไว้ในไร่มันสำปะหลัง โดยวางกระจายไปทั่วบริเวณ เป็นกองๆ ห่างกันประมาณกองละ 10 เมตร เพื่อเตรียมรอกลุ่มนายทุนเข้ามารับซื้อในพื้นที่

    โดยจากการตรวจสอบในบริเวณดังกล่าว ไม่พบตัวผู้กระทำความผิด และสิ่งของผิดกฎหมายใดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไม้ของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2559

    เพลิงไหม้โรงแรม 4 ชั้น กลางเมืองพัทยา ไร้เจ็บตาย

    [​IMG]

    เพลิงไหม้ โรงแรมสูง 4 ชั้น กลางเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวแตกตื่นวิ่งหนีอลหม่าน โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

    พ.ต.ท.สมพล นาคขำพันธ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ริมถนนพัทยาสาย 2 ย่านพัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบก นำรถน้ำดับเพลิง 3 คัน พร้อม พ.ต.อ.ชัชชพล ภัทรศิริพร ผกก.(สอบสวน) ช่วยราชการ สภ.เมืองพัทยา นำกำลังตำรวจรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ปลูกติดกันรวม 7 คูหา บริเวณคูหาที่ 5-7 เปิดเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว

    ตรวจสอบพบต้นเพลิง อยู่ภายในห้องหมายเลข 402 บนชั้น 4 เบื้องต้นมีกลุ่มควันพวยพุ่ง ออกมาจากห้องดังกล่าวจำนวนมาก แต่ไม่พบแสงเพลิง เจ้าหน้าที่จึงเร่งทยอยขนย้ายนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติประมาณสิบกว่าราย ที่เปิดห้องพักในโรงแรมลงมายังชั้นล่างอย่างโกลาหล ก่อนทำการฉีดน้ำสกัดโดยใช้เวลาไปประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ยังตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    สอบถามพนักงานต้อนรับของโรงแรมทราบว่า วันนี้มีนักท่องเที่ยว เปิดห้องพักทั้งหมด 11 ห้อง ส่วนห้องต้นเพลิงไม่มีผู้พักอาศัยจึงไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (ชลบุรี) เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯเผย เหนือ อีสาน มีฝนเพิ่มขึ้น กทม.ฝน 60%

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ภาคเหนือ อีสานมีฝนเพิ่มมากขึ้น ส่วน กทม. ปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเย็นวันที่ 23 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ในบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ

    พยากรณ์อากาศ สำหรับกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. วันพรุ่งนี้ ตอนเช้ามีเมฆบางส่วน และมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ทางตอนกลางของอิตาลี รู้สึกได้ไกลถึงกรุงโรม

    [​IMG]

    โรม 24 ส.ค.- สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) แจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ทางตอนกลางของอิตาลีช่วงเช้ามืดวันนี้ ปรับลดลงจากที่แจ้งเบื้องต้นว่ามีขนาด 6.4 แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ไกลถึงกรุงโรมที่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวไป 150 กิโลเมตร

    ยูเอสจีเอสแจ้งว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.36 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 08.36 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ห่างจากเมืองนอร์ชา ในจังหวัดเปรูจา ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 10 กิโลเมตร และลึกเพียง 10 กิโลเมตรเท่านั้น ระบบเตือนภัยของยูเอสจีเอสที่ทำนายผลกระทบของแผ่นดินไหวได้แจ้งเตือนภัยระดับสีแดง หมายถึงว่าอาจมีความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สินอย่างมีนัยสำคัญตามการประเมินด้วยข้อมูลแผ่นดินไหวก่อนหน้านี้

    อิตาลีเคยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ในเมืองลากวีลา ทางตอนกลางของประเทศเมื่อเดือนเมษายน 2552 ลึกเพียง 9.46 กิโลเมตร และรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้ไกลถึงกรุงโรม ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 300 คน.-สำนักข่าวไทย

    เหยื่อแผ่นดินไหวอิตาลี ตายเพิ่มเป็น 13 ราย

    [​IMG]

    อิตาลี 24 ส.ค. – ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 6.2 ทางตอนกลางของอิตาลี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพิ่มเป็นอย่างน้อย 13 คน และยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

    รายงานระบุว่า เมืองที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดได้แก่ อักกูมอลี อมาตริเช ปอสตา และอาร์กวาตาเดลตรอนโต นายกเทศมนตรีเมืองอักกูมอลีกล่าวว่า หลังจากที่ฟ้าสว่างแล้วจึงได้เห็นว่าสถานการณ์เลวร้ายกว่าที่คิด เพราะมีอาคารจำนวนมากพังถล่ม มีคนติดอยู่ภายใน และไม่พบสัญญาณผู้รอดชีวิต ด้านนายกเทศมนตรีเมืองอมาตริเชกล่าวว่า แผ่นดินไหวทำให้พื้นที่สามในสี่ของเมืองพังราบเป็นหน้ากลอง ภารกิจหลักขณะนี้คือเร่งช่วยชีวิตประชาชนให้ได้มากที่สุด เพราะได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากใต้ซากอาคารที่พังถล่ม รอยเตอร์ระบุว่า โรงพยาบาลในเมืองนี้เสียหายหนัก เจ้าหน้าที่ต้องลำเลียงผู้ป่วยออกมาบนถนน

    สถาบันแผ่นดินไหวอิตาลีรายงานว่า เกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อกทั้งหมด 60 ครั้งในช่วง 4 ชั่วโมงหลังเกิดแผ่นดินไหว อาฟเตอร์ช็อกรุนแรงที่สุดวัดได้ 5.5 อิตาลีตั้งอยู่บนแนวรอยเลื่อน 2 แนว ทำให้เสี่ยงเกิดแผ่นดินไหวมากที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป แผ่นดินไหวขนาด 6.3 ในเมืองลากวีลา ทางตอนกลางของประเทศเมื่อเดือนเมษายน 2552 คร่าชีวิตคนไปกว่า 300 คน.- สำนักข่าวไทย

    เกิดหลุมยักษ์ใจกลางเมืองหลานโจว

    [​IMG]

    จีน 24 ส.ค.- เกิดหลุมยักษ์ขนาดใหญ่บนทางเท้าด้านนอกร้านค้าแห่งหนึ่งในมณฑลกานซูของจีน มีผู้บาดเจ็บ เพราะตกไปในหลุม 2 คน

    สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี เผยแพร่ภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด เผยให้เห็นวินาทีที่อยู่ๆ ก็เกิดหลุบยุบขนาดยักษ์บนทางเท้าด้านนอกร้านค้าแห่งหนึ่ง ใจกลางเมืองหลานโจว มณฑลกานซูทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น จนพื้นที่ทางเท้ากลายเป็นหลุมลึกกว่า 3 เมตร และยาว 6 เมตร ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้คนที่กำลังเดินกันขวักไขว่และรีบวิ่งหนีกันอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่พบว่ามีผู้พลัดตกลงไปในหลุมยุบที่มีแอ่งน้ำใต้ดินอยู่เบื้องล่าง 2 ราย และได้รับบาดเจ็บก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่อาการไม่สาหัส ส่วนสาเหตุของหลุมยุบในครั้งนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน. -สำนักข่าวไทย

    รัฐวอชิงตันประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะไฟป่าลามอย่างรวดเร็ว

    [​IMG]

    ลอสแอนเจลิส 24 ส.ค.- นายเจย์ อินสลี ผู้ว่าการรัฐวอชิงตัน ทางตะวันตกของสหรัฐประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินใน 20 เทศมณฑล เนื่องจากไฟป่าลุกลามอย่างรวดเร็ว เสี่ยงเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

    นายอินสลีกล่าวว่า การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินจะช่วยให้สามารถจัดสรรงบประมาณของรัฐไปช่วยเหลือชุมชนที่เดือดร้อนจากไฟป่าหลายจุดซึ่งเผาอาคารในเขตชนบทไปแล้ว 25 หลัง และเสี่ยงเป็นอันตรายต่ออาคารอีกหลายร้อยหลัง จึงต้องอพยพประชาชนจำนวนมาก ไฟป่าบางจุดสามารถควบคุมได้แล้วร้อยละ 50 ขณะที่บางจุดควบคุมได้ร้อยละ 19 พร้อมกับแสดงคงวามกังวลว่า สภาพอากาศในช่วง 7 วันข้างหน้าจะร้อนและลมแรง เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของพนักงานดับเพลิงที่มีปัญหาขาดแคลนกำลังคน

    ส่วนไฟป่าขนาดใหญ่ 6 จุด ที่กำลังโหมไหม้ในรัฐแคลิฟอร์เนีย พนักงานดับเพลิง 10,000 นาย กำลังหาทางควบคุมอยู่ หลังจากที่ต้องอพยพประชาชนกว่า 82,000 คน และกระทบต่อการจราจรเพราะต้องปิดทางหลวงหลายสาย ด้านศูนย์ประสานสำนักงานไฟป่าแห่งชาติแจ้งว่า พนักงานดับเพลิง 18,000 นาย กำลังควบคุมไฟป่าขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นทั้งหมด 32 จุด ทั่วประเทศ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในรัฐทางตะวันตก.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐขอให้ชาวอเมริกัน ออกจากฉนวนกาซาโดยเร็วที่สุด

    [​IMG]

    วอชิงตัน 24 ส.ค.- สหรัฐย้ำคำแนะนำให้ชาวอเมริกัน เดินทางออกจากฉนวนกาซา ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มฮามาสโดยเร็วที่สุด

    กระทรวงต่างประเทศสหรัฐเตือนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางทั้งหมดไปยังฉนวนกาซา ส่วนผู้ที่อยู่ในฉนวนกาซาอยู่แล้วให้รีบเดินทางออกมาโดยเร็วที่สุดในขณะที่ด่านข้ามพรมแดนยังเปิดอยู่ โดยระบุว่าฉนวนกาซาอยู่ภายใต้การควบคุมของฮามาส ซึ่งเป็นองค์กรก่อการร้ายต่างชาติ สถานการณ์ความปลอดภัยทั้งในและบริเวณพรมแดนฉนวนกาซา ถือว่าอันตรายและผันผวน

    สหรัฐเตือนดังกล่าวหลังจากที่กองทัพอิสราเอลแจ้งว่า ได้ทิ้งระเบิดถล่มเป้าหมายหลายแห่งในฉนวนกาซาตั้งแต่วันอาทิตย์จนถึงวันจันทร์เพื่อตอบโต้ที่มีการยิงจรวดมาจากฉนวนกาซา เจ้าหน้าที่แพทย์ปาเลสไตน์เผยว่า มีผู้บาดเจ็บ 4 คน สหรัฐเคยมีคำเตือนลักษณะนี้เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน หลังจากนั้นกองทัพอิสราเอลได้แจ้งว่า มีการยิงจรวดจากฉนวนกาซาเข้ามาในดินแดนอิสราเอลตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม.-สำนักข่าวไทย

    รมว.ต่างประเทศญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ ร่วมหารือหลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

    [​IMG]

    โตเกียว 24 ส.ค. – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ประชุมร่วมกันเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 ปี หลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธนำวิถีจากเรือดำน้ำไปทางฝั่งญี่ปุ่น

    การประชุมระดับรัฐมนตรีของทั้งสามประเทศจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2558 โดยมีวาระสำคัญในการหารือ คือวิธีการรับมือกับเกาหลีเหนือ หลังจากที่ฝ่ายเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำเข้าสู่เขตพิสูจน์ฝ่ายป้องกันภัยทางอากาศของญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก นายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นกล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของเกาหลีเหนือเป็นการกระทำที่รับไม่ได้ โดยต้องการให้ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ร่วมมือกันและเป็นผู้นำในการจัดการกับเกาหลีเหนือ ในขณะที่นายหวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีนเรียกร้องให้ทุกฝ่ายใจเย็น และสื่อท้องถิ่นรายงานโดยอ้างคำพูดของนายหวังที่บอกกับผู้สื่อข่าวในกรุงโตเกียวก่อนการประชุม 3 ฝ่ายว่า เขาหวังว่าสถานการณ์จะไม่ตึงเครียดและซับซ้อนไปมากกว่านี้

    การพบกันของรัฐมนตรี 3 ประเทศ มีขึ้นขณะที่ยังมีกรณีพิพาทเรื่องเขตแดนและการติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธของสหรัฐ หรือทาด ในเกาหลีใต้ ซึ่งจีนมองว่าการติดตั้งระบบดังกล่าวเป็นการทำลายผลประโยชน์ด้านความมั่นคงของประเทศตนเอง และยกระดับความตึงเครียดในภูมิภาค.- สำนักข่าวไทย

    จีนคัดค้านการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    โตเกียว 24 ส.ค. – นายหวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีนกล่าววันนี้ว่า จีนขอคัดค้านการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ หลังเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธนำวิถีจากเรือดำน้ำไปทางฝั่งญี่ปุ่น

    นายหวังบอกกับผู้สื่อข่าวหลังเข้าร่วมประชุมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของญี่ปุ่นและเกาหลีใต้กล่าวว่า จีนขอคัดค้านการกระทำของเกาหลีเหนือ ซึ่งก่อให้เกิดความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี และคัดค้านการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่ 2270 ซึ่งประณามการคุกคามทางทหารของเกาหลีเหนือ รวมถึงการพัฒนาขีปนาวุธและการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ ด้านนายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของญี่ปุ่นและนายยุน บยอง-เซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ต่างร่วมประณามการยิงขีปนาวุธใต้น้ำของเกาหลีเหนือ โดยนายยุนกล่าวว่า สถานการณ์ในขณะนี้เป็นเรื่องเร่งด่วนและร้ายแรง เนื่องจากเกาหลีเหนือมีการพัฒนาขีดความสามารถด้านขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ขณะที่นายคิชิดะบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นการกระทำที่ยั่วยุ และญี่ปุ่นขอประท้วงเกาหลีเหนือต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมประกาศจุดยืนร่วมกับจีนและเกาหลีใต้ ในการเรียกร้องให้เกาหลีเหนือหยุดการกระทำการที่เป็นการยั่วยุ และปฏิบัติตามมติของสหประชาชาติ

    การประชุมไตรภาคีของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2558 เพื่อมีมติร่วมกันในการจัดการกับเกาหลีเหนือ หลังจากที่ฝ่ายเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำเข้าสู่เขตพิสูจน์ฝ่ายป้องกันภัยทางอากาศของญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา.- สำนักข่าวไทย

    รองประธานาธิบดีสหรัฐเยือนตุรกี ขณะเริ่มปฏิบัติการในซีเรีย

    [​IMG]

    อังการา 24 ส.ค. – รองประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐเดินทางถึงตุรกีในวันนี้เพื่อหารืออย่างจริงจังกับคณะผู้นำขณะที่ตุรกีเข้าร่วมปฏิบัติการทหารเพื่อขับไล่กลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ออกจากเมืองสำคัญทางชายแดนซีเรีย

    ครั้งนี้นับเป็นการเยือนของเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดจากชาติตะวันตก นับตั้งแต่เกิดเหตุพยายามก่อรัฐประหารในตุรกีเมื่อ 15 กรกฎาคม รองประธานาธิบดีไบเดนจะหาทางปรับปรุงความสัมพันธ์กับตุรกีซึ่งเป็นสมาชิกองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต) ภายหลังจากตุรกีแถลงว่านายเฟทุลลาห์ กูเลน นักเทศน์ที่ลี้ภัยในสหรัฐอยู่เบื้องหลังเหตุรัฐประหาร แต่สหรัฐไม่ส่งตัวกลับตามคำร้องของตุรกี และนายกูเลนยืนกรานว่าไม่เกี่ยวข้องกับความพยายามโค่นอำนาจประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอาน ความสัมพันธ์ระหว่างตุรกีกับสหรัฐยิ่งร้าวฉานหนักขึ้นเมื่อสหรัฐบอกว่าจำเป็นต้องมีหลักฐานมากกว่ามากล่าวหาว่านายกูเลนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตุรกีเตือนว่าหากไม่ส่งตัวนายกูเลนกลับ อาจเกิดกระแสต่อต้านสหรัฐขึ้นในตุรกี .- สำนักข่าวไทย

    เยอรมนีประกาศแผนยุทธศาสตร์ ป้องกันพลเรือนที่ให้คนกักตุนอาหารแล้ว

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 24 ส.ค.- รัฐบาลเยอรมนีประกาศแผนยุทธศาสตร์ป้องกันพลเรือนฉบับแรกนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามเย็นแล้วในวันนี้ โดยขอให้ประชาชนกักตุนอาหารและน้ำรับมือเหตุร้าย แต่มีเสียงวิจารณ์รัฐบาลว่าต้องการทำให้คนกลัวก่อนเลือกตั้งสำคัญเดือนหน้า

    แผนยุทธศาสตร์หนา 69 หน้าระบุว่า สถานการณ์นโยบายความมั่นคงของเยอรมนีเกิดความเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง หลังจากโครงสร้างการป้องกันพลเรือนระดับรัฐบาลกลางถูกยุบไปในปี 2538 เพราะมีการผ่อนคลายนโยบายความมั่นคงหลังการรวมชาติเยอรมนี แม้เยอรมนีไม่น่าจะเกิดเหตุร้ายที่ต้องใช้การป้องกันแบบร่วมสมัย แต่ก็ควรเตรียมพร้อมรับมือเหตุร้ายในอนาคต เพราะการแพร่ขยายอาวุธทำลายล้างสูง ความขัดแย้งที่เกิดจากกลุ่มก่อการร้ายและการโจมตีไซเบอร์เป็นภัยโดยตรงต่อเยอรมนีและพันธมิตร แผนยุทธศาสตร์นี้ให้ความสำคัญกับเรื่องตั้งกองกำลังพลเรือน สนับสนุนให้เพิ่มความยืดหยุ่นและศักยภาพของระบบสาธารณสุข ขอให้ประชาชนกักตุนอาหารสำหรับบริโภคอย่างน้อย 10 วัน และน้ำดื่มอย่างน้อย 5 วัน

    ขณะเดียวกันมีเสียงวิจารณ์ว่า รัฐบาลผสมของนายกรัฐมนตรีอังกลา แมร์เคิล ต้องการทำให้ประชาชนหวาดกลัวก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในรัฐสำคัญในเดือนหน้า ขณะที่ประชาชนพากันใช้สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์นโยบายนี้.-สำนักข่าวไทย

    ตุรกีเริ่มปฏิบัติการต่อต้านไอเอสในซีเรีย

    [​IMG]

    การ์กามิส 24 ส.ค. – กองทัพตุรกี ซึ่งได้รับการสนับสนุนการโจมตีทางอากาศจากกองกำลังพันธมิตรเริ่มใช้ใช้ปฏิบัติการทางทหารผลักดันนักรบกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ออกจากเมืองชายแดนของซีเรีย

    รายงานระบุว่า การปฏิบัติการภาคพื้นดินและทางอากาศของตุรกีที่มีชื่อว่า ยูเฟรทีสชิลด์ เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลา 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 08.00 น. ของประเทศไทย ด้วยการระดมยิงปืนใหญ่โจมตีกลุ่มไอเอสรอบเมืองจาราบูลัสในซีเรีย ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับเมืองการ์กามิสของตุรกี พร้อมส่งเครื่องบินรบเอฟ-16 เข้าโจมตีร่วมกับเครื่องบินรบของฝ่ายพันธมิตร ขณะที่ช่างภาพของสำนักข่าวเอเอฟพีสังเกตเห็นรถถังจำนวน 12 คันจากฝั่งกองทัพตุรกีถูกส่งเข้าร่วมสนับสนุนการโจมตีด้วย สำนักนายกรัฐมนตรีของตุรกีระบุว่า ปฏิบัติการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ในการผลักดันนักรบญิฮาดออกจากพื้นที่ ขณะที่นายเอฟคาน อาลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตุรกีบอกกับสำนักข่าวอนาโดลูของรัฐบาลว่า การโจมตีครั้งนี้จะเห็นผลในไม่ช้าจากการร่วมมือกันกับฝ่ายพันธมิตรและฝ่ายค้านในซีเรีย ทั้งนี้ ประชาชนในเมืองการ์กามิสถูกสั่งให้อพยพออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

    มีการตั้งข้อสังเกตว่า ปฏิบัติการของตุรกีในครั้งนี้เป็นการชิงลงมือโจมตีก่อนที่กลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดจะจู่โจมเมืองจาราบูลัส ซึ่งทางตุรกีกล่าวหาว่ากำลังพยายามจัดตั้งดินแดนชาวเคิร์ดในตอนเหนือของซีเรีย.- สำนักข่าวไทย

    กลุ่มการกุศลช่วยอพยพสัตว์ออกจากสวนสัตว์กาซา

    [​IMG]

    กาซาซิตี 24 ส.ค. – องค์กรการกุศลระหว่างประเทศได้อพยพสัตว์ 15 ตัวออกจากสวนสัตว์ใหญ่ในฉนวนกาซา โดยระบุว่ามีสภาพเลวร้ายที่สุดในโลก

    องค์กรคุ้มครองสัตว์โฟร์ พาร์ จะจัดหาที่อยู่ใหม่ให้กับสัตว์จากสวนสัตว์ข่านยูนิสไปในต่างประเทศเพื่อจะได้มีชีวิตที่ดีขึ้น หลังประกาศช่วยเหลือสัตว์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับการเคลื่อนย้ายสัตว์เสร็จสิ้นแล้วในวันนี้ และมีผลให้ปิดสวนสัตว์ดังกล่าวได้ โดยสัตว์ส่วนใหญ่ถูกส่งไปจอร์แดน ขณะที่ย้ายเสือไปไว้ที่แอฟริกาใต้ สัตว์ที่ได้รับการอพยพออกมาได้แก่ ลิง นกอีมู นกกระทุง และเม่น โดยก่อนหน้านี้มีกวางอยู่ 2 ตัว แต่ตัวหนึ่งตายลงก่อนโยกย้ายสัตว์ครั้งใหญ่ ซึ่งตอกย้ำถึงสภาพความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่ในสวนสัตว์ข่านยูนิสซึ่งเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ว่าอยู่ในสภาพเลวร้าย .- สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลเม็กซิโกเข้าบริหารกิจการเส้นทางรถไฟผู้ลักลอบอพยพ

    [​IMG]

    เม็กซิโกซิตี 24 ส.ค. – รัฐบาลเม็กซิโกเข้าควบคุมกิจการเส้นทางรถไฟที่ผู้ลักลอบอพยพจากอเมริกากลางใช้เป็นเส้นทางมุ่งหน้าขึ้นเหนือไปสหรัฐ

    ที่ผ่านมามีผู้ลักลอบอพยพจำนวนน้อยลงที่ใช้วิธีกระโดดขึ้นตู้รถไฟในเส้นทางดังกล่าว นับตั้งแต่เจ้าหน้าที่รัฐบาลเข้าตรวจค้นบนรถไฟเมื่อปี 2557 ล่าสุดกระทรวงคมนาคมเม็กซิโกได้เพิกถอนการประกอบกิจการของผู้ประกอบการเอกชนในเส้นทางรถไฟสายเชียปัส-มายับ โดยแถลงว่าการตัดสินใจดังกล่าวเพื่อส่งเสริมการลงทุนและฟื้นฟูกิจการรถไฟ เส้นทางรถไฟสายนี้ที่อยู่ใกล้ชายแดนกัวเตมาลาได้รับความเสียหายจากเฮอริเคนสแตนเมื่อปี 2548 ทั้งยังเก่าและชำรุด ขณะที่มีผู้ลักลอบอพยพจำนวนมากขึ้นเดินเท้าตามเส้นทางรถไฟเพื่อพยายามเดินทางเข้าสหรัฐ .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวที่พม่า ขนาด 7.0 ริกเตอร์ กทม.ตึกสูงสั่น ประชาชนแตกตื่น

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหวพม่า ขนาด 7.0 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ห่างแม่ฮ่องสอน 509 กม. กรุงเทพมหานคร ตึกสูงรับรู้แรงสั่นสะเทือน ประชาชนแตกตื่น

    เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 17.34 น. เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศเมียนมา วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.0 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ลึกจากผิวดิน 10 กม. ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 509 กิโลเมตร

    อย่างไรก็ตาม จากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ อาทิ แยกรัชดา-ลาดพร้าว เอกมัย สีลม อโศก สุขุมวิท นานา พร้อมพงษ์ แจ้งวัฒนะ พระราม 4 ส่งผลให้ประชาชนในกรุงเทพมหานครแตกตื่น และวิ่งลงมาจากตึกสูง เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ จากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

    กต.แจงสถานทูตยันไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบแผ่นดินไหวพม่า

    กระทรวงต่างประเทศ ชี้แจง กรณีเกิดแผ่นดินไหวบริเวณพื้นที่ภาคกลางประเทศเมียนมา วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.0 ริกเตอร์ ลึกจากผิวดิน 10 กิโลเมตร สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงย่างกุ้ง ได้มีการตรวจสอบแล้ว ในเบื้องต้นนี้ ยังไม่มีรายงานคนไทยในเมียนมา ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางสถานทูต จะมีการติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิดต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2559

    คาร์บอมบ์ป่วนเมืองปัตตานี 3 จุด ตาย 1 คน เจ็บ 30 คน

    [​IMG]

    ป่วนปัตตานี! คนร้ายคาร์บอมบ์ ข้างโรงแรมเซาท์เทิร์นวิว อ.เมือง มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 30 คน ขณะที่ อ.หนองจิก เกิดระเบิดบริเวณถังขยะหน้าตลาดนัดบ่อทอง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

    ความคืบหน้าเหตุระเบิด 3 จุด ในพื้นที่ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 30 ราย เจ้าหน้าที่ยังคงกั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 3 จุด คือ บริเวณ ห้องน้ำในผับ ข้าง โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว ม.3 ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี

    จุดที่ 2 คาร์บอมบ์ รถอีซูซุ ทะเบียน กจ 1381 ปัตตานี ซึ่งเป็นของ รพ.สต.ปะกาฮะรัง โดยคนร้ายได้นำมาจอดไว้ด้านหน้าผับ ข้างโรงแรมเซาท์เทิร์นวิว ก่อนจุดชนวนระเบิดขึ้น ทำให้ น.ส.อรพรรณ ศรีเรือนหัด อายุ 35 ปี ชาวอุบลราชธานี เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 30 รายคือ 1.ด.ญ.ภทรานิศฐ์ แลดูขำ 2.ด.ญ.ลภัสรดา แลดูขำ 3.น.ส.ซอลีฮะห์ หวังและ 4.น.ส.นงคภัทธ์ สุขสวัตน์ 5.นายสมาน กาแลซา 6.น.ส.แลซอ แวสะดง 7.นางนันทนา ณ สงขลา 8.นางยินดี สุขสุวรรณ 9.นายสิริพันธ์ สมทรง 10.น.ส.ศราเรศถ์ ราชบุญ 11.นายเกศนรินทร์ สะนิ 12.น.ส.ปาตีเมาะ สาแล 13.น.ส.นูรไอนี เจะเลาะ 14.น.ส.สร้อยอุมา ภิรมพันธ์ 15.น.ส.ฮูไซมะห์ กือเด็ง 16 น.ส.สุปราณี สุวรรณศรี 17.น.ส.ชบาไพ ยิ่งยง 18.นายอาซือมัน กะเซะ 19.นายรุสมิน สาและ 20.น.ส.ดวงฤดี ไชพุทรา 21. น.ส.เพชรนภา เป้ามีศรี 22.นายดือเระ สาและ 23. น.ส.อรัญญา จันทร์ทอง 24.น.ส.ดารุณี ศรีสวัสดิ์ 25.นายซาการียา มามะ 26. น.ส.วิพาพร พงสำราญ 27.น.ส.กามารีเยาะ ยามา 28. น.ส.จุฑามาส คงกระเรียน 29 นางสัลมา ดือเระ และ 30.หญิงไม่ทราบชื่อ นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมืองปัตตานี

    สำหรับแรงระเบิดจากระเบิดลูกสองที่เป็นคาร์บอมบ์นั้น ส่งผลให้ร้านค้าหน้าโรงแรมซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น มีทั้งร้านคาราโอเกะ ร้านนวดแผนโบราณ ร้านขายอาหาร ร้านขายของเบ็ดเตล็ด และที่อยู่อาศัย รวมทั้งโกดังเก็บของ ได้รับความเสียหาย มีเพลิงไหม้ แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนโรงแรมเซาท์เทิร์นวิว สูง 10 ชั้น ได้รับความเสียหายเช่นกัน เช่นเดียวกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าโรงแรมจำนวนหลายสิบคัน

    และจุดที่ 3 เกิดระเบิดบริเวณถังขยะหน้าตลาดนัดบ่อทอง หมู่ 6 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานีด้วย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ไม่ห่างจากตัวเมืองปัตตานีมากนัก ทั้งนี้ เหตุระเบิดทั้ง 3 จุด สร้างความปั่นป่วนให้กับพื้นที่เมืองปัตตานีอย่างมากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

    ศูนย์วิทยุและเฝ้าฟัง ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.20 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ ม.9 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี บนถนนเส้น อ.หนองจิก-อ.หาดใหญ่ ใกล้แยกดอนยางฝั่งขาไปมุ่งหน้า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะเจ้าหน้าที่ทหารใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อสับเปลี่ยนกำลังพล เบื้องต้น แรงระเบิดได้ส่งผลให้รถของเจ้าหน้าที่เสียหายเล็กน้อย แต่ไม่ได้รับรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งล่าสุดทางตำรวจ สภ.หนองจิก อยู่ระหว่างตรวจสอบและเคลียร์เส้นทาง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ร้อยเอ็ดฝนตกหนัก ทำน้ำท่วมโรงพยาบาล สูง 50 ซม.

    [​IMG]

    ร้อยเอ็ด ฝนตกหนัก ทำน้ำท่วมโรงพยาบาล สูง 50 ซม. ล่าสุด สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

    นายพิทยา กุดหอม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเขตตัวเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนส่งผลให้ช่วงเช้ามีน้ำท่วมขังในหลายจุด โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด บริเวณหน้าตึกจิตเวช เบื้องต้นพบว่า มีระดับสูงถึง 50 เซนติเมตร สาเหตุมาจากน้ำระบายไม่ทัน ประกอบกับตัวอาคารมีลักษณะเก่า ยังไม่ได้รับการปรับปรุงยกพื้น ล่าสุด นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ประสานไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 จ.ขอนแก่น เพื่อสูบน้ำออก ปัจจุบันสถานการณ์ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติทุกพื้นที่แล้ว

    อย่างไรก็ตาม นายพิทยา ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปัญหามาจากการระบายน้ำไม่ทันและเกิดขึ้นแค่ภายในตัวเมืองร้อยเอ็ดเท่านั้น แต่บริเวณโดยรอบยังคงต้องการน้ำอยู่ เพราะภัยแล้งที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบระยะยาว ทำให้เกษตรกรจำเป็นจะต้องใช้น้ำฝนเป็นอย่างมาก

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2559

    เชียงใหม่จับตาสถานการณ์ฝนต่อเนื่อง เน้น 4 อำเภอเสี่ยง

    [​IMG]

    เชียงใหม่ จับตาสถานการณ์ฝนต่อเนื่องทั้งจังหวัด เน้น 4 อำเภอเสี่ยง เร่งหาวิธีกักเก็บน้ำใช้ในฤดูแล้งปีหน้า

    นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสํานักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ (ปภ.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ปัจจุบัน ปภ.ยังคงจับตาสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่องทั่วทั้งจังหวัด 25 อำเภอ 178 ตำบล 919 หมู่บ้าน ซึ่งมีความเสี่ยงอาจจะเกิดอุทกภัย และดินโคลนถล่ม หลังระยะนี้มีฝนตกลงมา โดยจะใช้เกณฑ์การดูกลุ่มเมฆและลักษณะพายุว่า มีทิศทางการเคลื่อนที่ไปในจุดใด แต่ทั้งนี้ มีบริเวณที่ต้องเฝ้าระวัง
    เป็นพิเศษอยู่ทั้งหมด 4 อำเภอ คือ ฝาง เชียงดาว ไชยปราการ และแม่อาย ควบคู่กับการติดตามระดับน้ำ รวมถึงสังเกตดินว่าได้รับน้ำไว้มากน้อยแค่ไหน เพื่อป้องกันเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ นอกจากนี้ ยังมีการวางแผนบริหารจัดการน้ำเพื่อสำรองเก็บไว้สำหรับใช้ในฤดูแล้งปีถัดไปอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2559

    น้ำโขงสูงต่อเนื่อง-ผู้ว่าฯนครพนม สั่งเฝ้าระวัง

    [​IMG]

    ระดับน้ำโขงที่ จ.นครพนม เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่ยังห่างจากจุดวิกฤติ ผู้ว่าฯ ไม่ประมาทสั่งเฝ้าระวัง

    นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ว่า ล่าสุด แม่น้ำโขงเช้านี้มีระดับอยู่ที่ 10.18 เมตร สูงจากเดิม 6 เซนติเมตร ถือว่ายังต่ำกว่าจุด วิกฤติที่ 12.45 เมตร ถึง 2 เมตร จึงคาดว่า ไม่น่าจะเกิดปัญหาเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หรือพื้นที่ริมแม่น้ำ แต่ต้องจับตาเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง ยังจัดทำแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยทั้งจังหวัด โดยกำชับให้นายอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้จัดหาจุดสำหรับกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งปีถัดไป

    อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีบ้านเรือนประชาชน หรือพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม มีเพียงการแจ้งเตือนไปยังเกษตรกร โดยเฉพาะผู้เลี้ยงปลากระชัง ให้ระมัดระวัง ลดจำนวนการเลี้ยงลง หรือ แนะนำให้จับไปขายก่อนถึงช่วงฤดูน้ำหลาก

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2559

    แม่ค้าพิษณุโลกโดนขโมยเงิน ต้องขึ้นป้ายเตือนภัย

    [​IMG]

    แม่ค้าชาวพิษณุโลก สุดเซ็ง หลังโดน “มนุษย์ป้า” มุดผ้าใบ เข้าไปขโมยเงินทอน ต้องขึ้นป้ายเตือนภัย

    ที่ตลาดสดเทศบาล 6 ร่วมใจ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ป้าถุงเงิน อำรุง อายุ 47 ปี แม่ค้าขายผักและเครื่องเทศ ในตลาดสดพิษณุโลกร่วมใจ อาคาร 2 ได้ขึ้นป้ายเตือนภัยระวังขโมย ซึ่งเป็นภาพที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดย ป้าถุงเงิน เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนเองก็จะมาเปิดร้านขายของตามปกติ แต่ปรากฏว่าเงินทอนที่เตรียมไว้ทอนลูกค้าหายไป ทีแรกก็เข้าใจว่าเป็นลูกชายที่เอาไป เตรียมจะตี ลงโทษลูก แต่พอสอบถาม ลูกปฏิเสธว่าไม่ได้เอาไป จึงได้ให้ลูกชายอีกคนมาเปิดกล้องวงจรปิดดูจึงทราบว่า มีคนร้ายลักษณะเป็นผู้หญิงวัยกลางคน สวมเสื้อลาย และสวมผ้ากันเปื้อน มุดเข้าไปในผ้าใบที่ตนเองคลุมปิดร้านไว้แล้วขโมยเงินทอนไป คาดว่าจะเป็นเงินประมาณ 200-300 บาท จึงได้นำภาพคนร้ายที่ก่อเหตุ มาติดป้ายเตือนภัยเอาไว้ให้พ่อค้าแม่ค้าด้วยกันระวังตัว แต่ยังไม่ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้แต่อย่างใด

    โดยก่อนหน้านี้ ป้าถุงเงิน เล่าว่า เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ตนเองเพิ่งถูกมนุษย์ป้า ทำตัวเป็นมิจฉาชีพมาซื้อของแล้ว อ้างว่าทางร้านทอนเงินไม่ครบ จนเป็นคลิปที่ถูกแชร์ไปเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ครั้งนี้จึงอยากขอวอนชาวโซเชียลช่วยกันแชร์ภาพคนร้ายคนก่อเหตุรายนี้อีกครั้ง เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุกับคนอื่น ๆ อีก

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ชาวบ้านกว่าพันคนค้านสร้างโรงงานน้ำตาลที่อำนาจเจริญ

    [​IMG]

    ชาวบ้านกว่า 1,000 คน รวมตัวค้านสร้างโรงงานน้ำตาลใน จ.อำนาจเจริญ หวั่นได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

    ที่บริเวณตลาดสดหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลน้ำปลีก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ประชาชนกว่า 1,000 คน ที่มาจาก 2 จังหวัด ประกอบด้วยจาก ต.น้ำปลีก ต.นายม ต.นาหมอม้า ต.โนนโพธิ์ เขต อ.เมืองอำนาจเจริญ และจาก ต.เชียงเพ็ง, ต.ป่าติ้ว อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ร่วมกันชุมชน คัดค้านการก่อสร้างโรงงานน้ำตาล และโรงงานไฟฟ้าชีวมวล ซึ่งบริษัทที่ขออนุญาตได้เข้ามากว้านซื้อที่ดินไปแล้วมากกว่า 2 พันไร่ ในพื้นที่ตำบลน้ำปลีกและตำบลป่าติ้ว

    โดยชาวบ้านได้เปิดเวทีปราศรัย กล่าวโจมตีผลเสีย และอ้างผลกระทบที่จะเกิดกับคนท้องถิ่น โอกาสนี้ นายณรงค์ศักดิ์ พลศักดิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.อำนาจเจริญ และทหารเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมฝ่ายปกครองได้ออกมาอำนวยความสะดวก ด้านนายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีตัวแทนบริษัทที่จะขอตั้งโรงงาน มาทำความเข้าใจกับชาวบ้าน เพื่ออธิบายข้อดีของการตั้งโรงงาน ให้ประชาชนทราบ เป็นขั้นตอนแรก ซึ่งก็ได้มีชาวบ้านส่วนหนึ่งเดินทางเข้าไปรับฟัง และรับเอกสารจากทางผู้จัดไปอ่านจำนวนมากเช่นกัน

    โดยทางจังหวัด กำลังร่วมพิจารณาจะอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้แก่โรงงานดังกล่าว ด้าน นายโสนิ สุวรรณี ทนายความ แกนนำชาวบ้านเกรงว่า ได้รับผลกระทบจึงมาร้องทุกข์ เปิดเวทีคัดค้าน ซึ่งสถานที่ตั้งโรงงานดังกล่าว อยู่ทั้งสองฝั่งของลำเซบาย ลำห้วยที่ประชาชนสองจังหวัดคือ ยโสธร กับ อำนาจเจริญใช้น้ำธรรมชาติร่วมกันมานานกว่า 500 ปี โดยหากตั้งโรงงานสำเร็จ น้ำจากโรงงานจะไหลลงลำห้วยและเซบายสร้างมลพิษต่อสัตว์น้ำแน่นอน ดังนั้นเดินหน้าคัดค้านต่อไปเบื้องต้นบรรยากาศยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ช้างป่าบุกไร่ชาวอุทัยธานีเสียหายอื้อวอนช่วย

    [​IMG]

    ช้างป่าบุกไร่มันสำปะหลัง - ข้าวโพด ชาวอุทัยธานีเสียหายนับ 10 ไร่ หวั่นทำร้ายชาวบ้าน วอนเจ้าหน้าที่ช่วย

    ชาวบ้านคีรีวงค์ หมู่ที่ 15 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี แจ้งว่า พบช้างป่าบุกรุกไร่นา สร้างความเสียหายแก่ผลผลิต เช่น มันสำปะหลัง และข้าวโพด เป็นบริเวณกว้างกว่า 10 ไร่ ทั้งนี้ ยังเกรงว่าจะได้รับอันตรายถูกช้างป่าทำร้าย เนื่องจากมีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ติดกับแนวเขตป่ากันชนห้วยขาแข้ง จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือ และดูแลพื้นที่ทางการเกษตร ซึ่งถูกช้างทำลายเสียหาย

    นายบุญเลิศ เกษมณี อายุ 61 ปี เกษตรกรในพื้นที่หมู่ 12 บ้านทรัพย์สมบูรณ์ และเจ้าของไร่บริเวณไกล้เคียงเล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้มาสำรวจพืชไร่พบว่าเสียหายหลายแห่ง ในขณะที่ตนกำลังเดินสำรวจไร่ที่เสียหายอยู่นั้น ปรากกว่ามีช้างป่าตัวใหญ่ กำลังหักกินไร่กล้วยที่ตนปลูกไว้อย่างเมามัน พร้อมกับจะวิ่งเข้าหาตน ตนจึงวิ่งหนี เพื่อเอาชีวิตรอด จนกระทั่งวันนี้ ลูกชายตนเองได้มาหาเลยตัดสินใจชวนลูกชายไปดูอีกครั้ง และพบว่าช้างตัวดังกล่าว ได้ลงมาจากชายป่ากันชนเดินอยู่ในไร่มันสำปะหลัง และทำลายผลผลิตเสียหายนับ 10 ไร่ ทั้งนี้ยังมีไร่ของชาวบ้านบริเวณดังกล่าวเสียหายอีกเป็นจำนวนมากเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2559

    เหนือ อีสาน ใต้ ฝนตกหนัก กทม.ฝนร้อยละ 80

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ภาคเหนือ อีสาน ใต้ตกหนัก ส่วน กทม. ปริมณฑล ฝนร้อยละ 80 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเย็นวันที่ 24 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มุกดาหาร บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ กับมีฝนตกหนักบางแห่งและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ก่อนร้อนหนาว | ThairathTV

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/6HXsoSE6gSo" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    เผยแพร่เมื่อ 23 ส.ค. 2016​

    สภาพอากาศวันนี้จะเป็นอย่างไร พื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน จุดใดยังคงเป็นพื้นที่เสี่ยงที่จะมีฝนตกหนัก น้ำท่วมน้ำหลากได้ ไปติดตามได้กับคุณคุปตนันต์ พิสิฐมหันต์ ในรู้ก่อนร้อนหนาว

    ติดตามเราได้ที่
    Website : http://www.thairath.tv
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2016
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวใหญ่ ขนาด 7 ในพม่า! สะเทือนถึงภาคเหนือ-กทม.

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/RoGq08K4MOw" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    เผยแพร่เมื่อ 24 ส.ค. 2016​

    แผ่นดินไหวใหญ่ในเมียนมา ขนาด 7.0 ศูนย์กลางที่เมืองมัณฑะเลย์ ห่างจากแม่ฮ่องสอนกว่า 500 กม.แต่รับรู้ได้ถึง กทม. พนักงานนั่งทำงานบนชั้น 11 รู้สึกเวียนหัว โคมไฟแกว่งไกวไปมา 2 ระลอก...
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สัมภาษณ์ 'หมอช้าง' เคยทำนายจะเกิดเหตุแผ่นดินไหว

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/LL8Am9liKW4" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    เผยแพร่เมื่อ 24 ส.ค. 2016​

    โพลีพลัส ส่งรายการใหม่ “ข่าวใส่ไข่” วาไรตี้เล่าข่าวเด็ด-ข่าวแซ่บ-ข่าวหน้าหนึ่ง! โดยแก๊งพิธีกรจอมเม้าท์ ม้า–อรนภา เหมี่ยว–ปวันรัตน์ รถเมล์–คะนึงนิจ มดดำ–คชา ภา และหนุ่ม–กรรชัย ที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนมา รุมใส่ไข่! เม้าท์ข่าวกัน สดๆ

    ทุกจันทร์ถึงศุกร์ โดยจันทร์-พฤหัสฯ 18.30 - 19.15 น., ศุกร์ 18.00 - 18.45 น. ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD, “ทรู, ซีทีเอช, ซันบ็อกซ์ ช่อง 42” และ “พีเอสไอ, จีเอ็มเอ็ม แซท ช่อง 3, 42”
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวอิตาลีในพื้นที่แผ่นดินไหวยังเผชิญอาฟเตอร์ช็อก

    [​IMG]

    โรม 25 ส.ค. – สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนอิตาลีแถลงว่า ยอดเสียชีวิตจากแผ่นดินไหวรุนแรงทางภาคกลางของอิตาลี เพิ่มขึ้นเป็น 247 คนแล้วในวันนี้ ขณะที่ชาวบ้านยังคงเผชิญอาฟเตอร์ช็อก

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนครั้งล่าสุดอยู่ที่ระดับ 4.7 โดยมีจุดศูนย์กลางห่างไปราว 7 กิโลเมตร ทางเมืองนอร์ชา และอยู่ลึกลงไปเพียง 10 กิโลเมตร เมื่อเวลา 05.40 น.วันนี้ เมืองนอร์ชาซึ่งตั้งอยู่ห่างไป 170 กิโลเมตร ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโรม เป็นจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.2 เมื่อวันพุธ สะเทือนภาคกลางอิตาลีทั้งที่เมืองอมาตริเช อักกูมอลี และเปสการา เดล ตรอนโต .- สำนักข่าวไทย

    เมียนมาร์ประเมินความเสียหาย หลังแผ่นดินไหว-เจดีย์ถล่ม

    [​IMG]

    พุกาม 25 ส.ค. – เจ้าหน้าที่เมียนมาร์ลงพื้นที่ตรวจสอบตามซากปรักหักพังของเจดีย์หลายองค์และกำแพงวัดหลายแห่งในเมืองพุกามซึ่งถล่มลงมาจากแผ่นดินไหวระดับ 6.8 เมื่อวานนี้

    แผ่นดินไหวรุนแรงทางเมืองพุกามสถานที่เก่าแก่ทางประวัติศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมียนมาร์ ทำให้วัดและเจดีย์หลายองค์พังเสียหาย มีรายงานเด็กสาว 2 คน และชาย 1 คนในเมืองใกล้เคียงเสียชีวิต ตำรวจกันนักท่องเที่ยวไม่ให้เข้าไปในเขตพื้นที่เก่าแก่ของเมืองพุกามซึ่งมีเจดีย์เก่าแก่ที่สำคัญทางพุทธศาสนาราว 2,500 องค์ ขณะหน่วยกู้ภัยเร่งเก็บกวาดซากกองอิฐและซากความเสียหาย เจ้าหน้าที่กล่าวว่า แผ่นดินไหวทำให้เจดีย์เสียหายอย่างน้อย 185 องค์ ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุราว 1,000 ปี และเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ

    สำนักงานองค์การยูเนสโกในนครย่างกุ้ง ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญมาประเมินความเสียหายแล้ว ส่วนรัฐบาลมอบหมายให้คณะเจ้าหน้าที่จากกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงธรณีวิทยาลงพื้นที่ประเมินความเสียหายเพื่อเร่งปฏิสังขรณ์เจดีย์เก่า เจ้าหน้าที่กล่าวว่า อาจต้องใช้เวลาเพื่อศึกษาว่าโครงสร้างโบราณสถานเหล่านี้เสียหายมากน้อยเพียงใดโดยเฉพาะในเมืองพุกาม ซึ่งเคยเป็นเมืองหลวงที่รุ่งเรืองสมัยศตวรรษ 9-13 และเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเอเชีย .- สำนักข่าวไทย

    เมียนมาร์ให้ทหารตำรวจคุ้มกัน และบูรณะวัดเสียหายจากแผ่นดินไหว

    [​IMG]

    พุกาม 25 ส.ค. – ทางการเมียนมาร์นำกำลังทหารและตำรวจมายังพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวเพื่อรักษาความปลอดภัยและช่วยบูรณะเจดีย์และวัดเก่าแก่หลายแห่งในเมืองพุกามวันนี้ หลังเกิดแผ่นดินไหวเมื่อวาน ทำให้เจดีย์อย่างน้อย 187 องค์ เสียหาย

    กระทรวงอัคคีภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประเมินความเสียหายทั้งหมดจากแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ที่ทำให้อาคารและสิ่งปลูกสร้างสะเทือนเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ความเสียหายโดยรวมและผลกระทบกับประชาชนท้องถิ่นเป็นไปอย่างจำกัด รายงานส่วนใหญ่เป็นความเสียหายที่เจดีย์หลายองค์ทางภาคกลางของเมียนมาร์ โดยเฉพาะรอบเมืองพุกามและสิ่งปลูกสร้างทั่วไป

    กาชาดได้รับรายงานผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว 3 คน หลังเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น.ตามเวลาในไทย แรงสั่นสะเทือนยังรู้สึกได้ถึงไทย บังกลาเทศ และอินเดีย ขณะนี้กาชาดและหน่วยบรรเทาทุกข์ได้จัดสรรความช่วยเหลือให้กับผู้บาดเจ็บและประสานงานกับรัฐอย่างใกล้ชิด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรถบรรทุกทหารหลายคันเข้ามาในเมืองพุกามเช้าวันนี้ ตำรวจยังได้ปิดกั้นพื้นที่ส่วนใหญ่โดยรอบเจดีย์เก่าหลายองค์ที่ได้รับความเสียหาย .- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นซ้อมรบด้วยกระสุนจริงบริเวณใกล้ภูเขาฟูจิ

    [​IMG]

    โกเตมบา 25 ส.ค. – กองทัพญี่ปุ่นเริ่มเปิดฉากการซ้อมรบด้วยกระสุนจริง บริเวณใกล้ภูเขาฟูจิ ในวันนี้ ซึ่งการซ้อมรบประจำปีที่จะดำเนินไปเป็นเวลา 4 วัน ในปีนี้ เกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากที่เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำ

    ทหารราว 2,400 นาย รวมทั้งรถถัง ปืนใหญ่สนาม และเฮลิคอปเตอร์ เข้าร่วมในการซ้อมรบครั้งนี้ที่จัดขึ้นบริเวณเชิงเขาของภูเขาที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตกราว 80 กิโลเมตร การซ้อมรบประจำปีดังกล่าวจัดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ประกาศแสดงความชื่นชมการทดสอบอาวุธครั้งล่าสุดว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำที่อยู่นอกท่าเรือเมืองซินโป เป็นระยะทาง 500 กิโลเมตร ไปในทิศทางด้านประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นระยะที่ไกลกว่าการทดสอบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำครั้งที่ผ่านๆ มา.-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียปล่อยตัวชาวญี่ปุ่น ที่ถูกควบคุมตัวในพื้นที่พิพาท

    [​IMG]

    โตเกียว 25 ส.ค. – กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นระบุว่า ทางการรัสเซียได้ปล่อยตัวชาวญี่ปุ่น ซึ่งถูกควบคุมตัวบริเวณเกาะที่ยังอยู่ในกรณีพิพาทระหว่าง 2 ประเทศแล้ว ก่อนที่จะมีการพูดคุยทางการทูตเกิดขึ้น

    เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่นกล่าวว่า ล่ามชาวญี่ปุ่นถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรของรัสเซียควบคุมตัวก่อนที่จะออกเดินทางออกจากประเทศตามกำหนดการ โดยตั้งข้อกล่าวหาว่าพยายามนำเงินออกจากประเทศอย่างผิดกฎหมาย ด้านสำนักงานศุลกากรของรัสเซียระบุผ่านเว็บไซต์ว่า พบเงินจำนวน 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.38 ล้านบาท) ในกระเป๋าของเขา ขณะที่กฎหมายกำหนดให้สามารถนำเงินสดออกจากประเทศโดยไม่ผ่านการสำแดงได้ไม่เกิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 345,000 บาท) ขณะที่ชายชาวญี่ปุ่นอ้างว่า เขาได้รับหีบห่อมาจากชาวบ้าน และไม่รู้มาก่อนว่าข้างในเป็นเงินสด อย่างไรก็ตาม ชายชาวญี่ปุ่นได้รับการปล่อยตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ววานนี้ หลังจากการสอบสวนพบว่า เขาเป็นผู้บริสุทธิ์

    ชายชาวญี่ปุ่นเดินทางเยือนเกาะคูนาชิริ หรือคูนาชีร์ในภาษารัสเซีย ซึ่งอยู่บริเวณหมู่เกาะทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ผ่านโครงการยกเว้นวีซ่าที่เริ่มตั้งแต่ปี 2553 ทั้งญี่ปุ่นและรัสเซียต่างใช้ความพยายามที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งเหนือพื้นที่บริเวณ 4 เกาะ ของหมู่เกาะคูริลที่เกิดขึ้นมานานนับทศวรรษ โดยมีกำหนดการพูดคุยกรณีพิพาทด้านเขตแดนรอบที่ 2 ที่กรุงมอสโกของรัสเซียในวันพรุ่งนี้.-สำนักข่าวไทย

    ชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตจากเกมโปเกมอนโก

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 25 ส.ค.-ที่ญี่ปุ่นมีผู้เสียชีวิตจากเกมโปเกมอนโกแล้วเป็นรายแรก

    เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นทางตะวันตกของญี่ปุ่น เมื่อคนขับรถบรรทุกเล่นเกมโปเกมอนโกขณะกำลังขับรถ จนเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนหญิง 2 คน ที่กำลังข้ามถนน ทำให้คนหนึ่งเสียชีวิต ส่วนอีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัส คนขับรถบรรทุกถูกตำรวจควบคุมตัวเพื่อรอตั้งข้อหา

    ด้านบริษัทผู้พัฒนาเกมโปเกมอนโก ระบุว่า ขณะนี้ได้มีการเพิ่มข้อความ Pop-up ที่หน้าจอโทรศัพท์ เพื่อให้ผู้เล่นยืนยันว่าไม่ได้ขับรถอยู่ และจะเพิ่มมาตรการให้การเล่นเกมโปเกมอนโกมีความปลอดภัยมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    ทอร์นาโดถล่มสหรัฐ

    [​IMG]

    สหรัฐ 25 ส.ค.-ทอร์นาโดหลายลูกพัดถล่มรัฐอินดิแอนา ทางตอนกลางของสหรัฐ

    สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน กระแสลมแรงพัดพาเครื่องปรับอากาศหลายเครื่องไปตกลงในบริเวณลาดจอดรถ ต้นไม้จำนวนมากหักโค่น ทำให้ประชาชนหลายพันคนไม่มีไฟฟ้าใช้ พื้นที่ซึ่งได้รับความเสียหายหนักสุดอยู่ใกล้กับเมืองโคโคโม

    อย่างไรก็ดี ทางการท้องถิ่นเผยว่าไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัสจากทอร์นาโด มีเพียงผู้บาดเจ็บเล็กน้อย. -สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • j2.jpg
      j2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.3 KB
      เปิดดู:
      1,021
    • nado-2.jpg
      nado-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      117.4 KB
      เปิดดู:
      1,010
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2016
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เขื่อนจีนระบายน้ำลงโขง ไทยตั้งรับหวั่นล้นตลิ่ง

    [​IMG]

    เขื่อนจีนระบายน้ำลงโขง ศูนย์สำรวจอุทกวิทยา 12 เตรียมพร้อมตั้งรับ 24 ชั่วโมง หวั่น เอ่อล้นตลิ่ง

    นายมานพ ไทยหล่อ หัวหน้าศูนย์สำรวจอุทกวิทยาที่ 12 เชียงแสน จ.เชียงราย สำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 1 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากประเทศจีนได้ปล่อยน้ำในเขื่อนระบายลงสู่แม่น้ำโขง ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ประเทศไทยยังไม่ได้รับผลกระทบจากสิ่งที่เกิดขึ้นมากนัก แต่เบื้องต้นได้แจ้งเตือนไปยังจังหวัด ที่มีบริเวณติดกับแม่น้ำโขง ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

    โดยเฉพาะเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชัง ชาวประมง ผู้ใช้เรือสัญจรข้ามฟาก และประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ เพราะหากมีปริมาณน้ำฝนมากเข้ามาเสริมก็อาจทำให้เกิดภาวะน้ำเอ่อล้นตลิ่งได้ ซึ่งสำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 1 มีการจัดเจ้าหน้าที่ให้เตรียมความพร้อมรับมือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินแล้วตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2559

    นครพนมระดับน้ำโขงสูงต่อเนื่อง กระทบชาวบ้าน

    [​IMG]

    นครพนม ระดับน้ำโขงเพิ่มสูงต่อเนื่อง กระทบชาวประมง - เกษตรเลี้ยงปลากระชัง

    ที่ จ.นครพนม ระดับน้ำโขงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ระดับประมาณ 10.10 เมตร ถึงแม้จะยังทรงตัวห่างจากจุดวิกฤติที่ระดับ 13 เมตร แต่ก็ยังเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาน้ำโขงหนุนทะลักเอ่อท่วม พื้นที่การเกษตร ชุมชนหมู่บ้าน อีกทั้ง ส่งผลกระทบต่ออาชีพประมงหาปลาตามลำแม่น้ำโขง

    เนื่องจากในช่วงนี้เกิดปัญหาน้ำหลาก น้ำโขงไหลเชี่ยว ตั้งแต่พื้นที่ภาคเหนือ ก่อนไหลลงสู่ภาคอีสาน ทำให้พัดเอาเศษไม้ ท่อนไม้ จำนวนมากไหลมาตามน้ำโขง กระทบต่อชาวบ้านทำอาชีพประมง เพราะไม่สามารถวางอุปกรณ์จับปลาได้ ส่งผลให้รายได้ลดลง นอกจากนี้ ส่งผลกระทบต่อเกษตรเลี้ยงปลากระชังตามแนวริมฝั่งแม่น้ำโขง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนไปยังเกษตรกรให้หมั่นตรวจสอบดูแลกระชังปลา เนื่องจากน้ำโขงพัดเศษไม้ ท่อนไม้ ทำให้กระชังปลาได้รับความเสียหาย รวมถึงสภาพน้ำยังมีสีขุ่นแดง

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ปทุมฯฝนตกตลอดคืน น้ำท่วมขังถนนหลายแห่ง

    [​IMG]

    ปทุมธานี ฝนตกตลอดคืนน้ำท่วมขังถนน ทางเข้าหมู่บ้านหลายแห่ง วอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแก้ไข

    ฝนตกหนักทำให้ถนนพหลโยธิน ขาออก ช่องทางคู่ขนานทางเข้าโครงการชุมนุมทรัพย์และหมู่บ้านเอื้ออาทร กม.44 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีนำท่วมขังสูงประมาณ 30-40 ซม. ส่งผลรถที่สัญจรไปมาต้องชะลอตัวติดเป็นทางยาว และถนนในซอยโชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิ ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ เนื่องจากระบายไม่ทัน โดยเฉพาะทางเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทร กม.44 หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า แปดแยก นั้น ก็ยังมีน้ำท่วมขังอยู่เช่นกันจากการสอบถาม นายสงวน นามสมมุติ วินรถจักรยานยนต์รับจ้างในซอยดังกล่าว ระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่าน มีฝนตกลงมาเป็นจำนวนมาก

    ทำให้วินรถจักรยานยนต์ต้องหนีน้ำท่วมมาอยู่บนที่แห้ง และบริเวณถนนพหลโยธินขาออก ช่องทางคู่ขนาน หน้าโชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิแห่งนี้ ปกติน้ำท่วมสูงเป็นประจำ และยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไข จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาเร่งแก้ไขด้วยเพราะประชาชนเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีสายเคเบิลสัญญาณอินเทอร์เน็ต ห้อยตกลงมาบนพื้นถนน อาจจะเป็นอันตรายกับรถที่สัญจรไปมาอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2559

    เขื่อนราษีไศลเร่งพร่องน้ำเตรียมรับปริมาณน้ำฝน

    [​IMG]

    เขื่อนราษีไศลเร่งพร่องน้ำ เตรียมรับปริมาณน้ำฝน แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่ประกอบอาชีพเลี้ยงปลากระชัง

    ที่เขื่อนราษีไศล อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ได้มีเจ้าหน้าที่ชลประทานทำการเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 7 บาน และยกระดับบานประตูขึ้น บานละ 8 เซนติเมตร เพื่อพร่องน้ำลงสู่ด้านท้ายเขื่อน เตรียมรับปริมาณน้ำฝนที่จะตกลงมา จนทำให้มองเห็นเนินดิน โดยระดับน้ำหน้าเขื่อนราษีไศล วัดได้ 115.40 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง (ม.รทก.) มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น 0 เซนติเมตร มีปริมาณน้ำเก็บกักอยู่ที่ 23.605 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 23.60 ของความจุ แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่ประกอบอาชีพเลี้ยงปลากระชัง

    นายบุญยอด พรหมมา เกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชังบ้านห้วย อ.ราษีไศล กล่าวว่า เนื่องจากเขื่อนราษีไศล ได้มีการเร่งปล่อยน้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถปล่อยปลาลอตใหม่ลงไปเลี้ยงในกระชังได้ โดยปกติแล้วระดับน้ำที่สามารถเลี้ยงปลากระชังจะอยู่ที่ระดับ 5 เมตร แต่ปัจจุบันมีน้ำเหลืออยู่เพียงแค่ระดับ 3 เมตร เท่านั้น ทั้งนี้ จากการแจ้งเตือนของชลประทาน จ.ศรีสะเกษ ให้รีบนำปลาขึ้นจากกระชัง และงดนำพันธุ์ปลาลงในช่วงนี้ ทำให้ตนนำปลาขึ้นจากระชังได้ทัน และไม่ได้รับผลกระทบจากการพร่องน้ำในครั้งนี้แต่อย่างใด

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2559

    มะพร้าวน้ำหอมออกกิ่งคล้ายพญานาค 5 เศียร

    [​IMG]

    อ่างทอง ฮือฮา มะพร้าวน้ำหอมออกกิ่งคล้ายพญานาค 5 เศียร เจ้าของถูกหวย 20 คู่ ชาวบ้านทราบข่าวแห่หาเลขเด็ด

    ชาวบ้านในตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ต่างฮือฮาพบมะพร้าวน้ำหอมออกกิ่งก้านคล้ายพญานาค 5 เศียร หลังให้โชคเจ้าของบ้านถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ผ่านมาถึง 20 คู่ หลังชาวบ้านทราบข่าวแห่ขอเลขเล็ดเพื่อนำไปเสี่ยงดวง ด้านนายอำนาจ ผลพันธ์ อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 10 หมู่ 8 ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง เจ้าของต้นมะพร้าวออกกิ่งคล้ายพญานาค 5 เศียร เปิดเผยว่า ตนเองได้ฝันว่ามีพญานาคมาให้โชคลาภ

    โดยมาขึ้นมาจากแม่น้ำหลังบ้านซึ่งเดิมเป็นปากแม่น้ำแล้วเข้ามาอยู่บริเวณหลังบ้านพร้อมให้โชค ตนเองตีเป็นตัวเลขแล้วไปเสี่ยงดวงซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำนวน 20 คู่ ในงวดที่ผ่านมา แล้วถูกรางวัลทั้งหมด 20 คู่ แต่ก็มีความเชื่อว่าจะได้พบพญานาคดังที่เห็นในฝัน และเมื่อเช้าที่ผ่านมาได้เดินเข้ามาในสวนหลังบ้านก็พบว่ามะพร้าวน้ำหอมที่ปลูกไว้นั้น ออกกิ่งก้านคล้ายพญานาค 5 เศียร คล้ายที่ฝันถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและให้โชคลาภตนเองจึงได้ไปซื้อผ้าแพรสามสีและของเซ่นไหว้นำมาถวาย ทางชาวบ้านหลังได้ทราบข่าวต่างก็มาหาเลขเด็ดที่ต้นมะพร้าวคล้ายพญานาค 5 เศียร พร้อมถ่ายรูปขึ้นสู่สังคมออนไลน์ และหาตัวเลขเพื่อไปเสี่ยงดวงกันต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2559

    พังงาคลื่นลมสูง ทำราคาสัตว์น้ำพุ่งสูงขึ้นกว่าปกติ

    [​IMG]

    คลื่นลมสูง ส่งผลเรือประมงใน จ.พังงา กว่า 300 ลำ หยุดจับปลา ทำราคาสัตว์น้ำพุ่งสูงขึ้นกว่าปกติ

    จากกรณีที่เรือประมงอวนดำในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง อ.ตะกั่วป่า และ อ.คุระบุรี กว่า 300 ลำ ต้องจอดเรือหยุดจับปลาเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ เนื่องจากไม่กล้าออกจับสัตว์น้ำ เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากคลื่นลมแรง ส่งผลให้อาหารทะเลในตลาดสดบางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีจำนวนลดน้อยลง แต่ทางพ่อค้า แม่ค้า ก็ได้นำอาหารทะเลมาวางจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคที่มาซื้อไปประกอบอาหารทั้งในโรงแรม รีสอร์ตต่าง ๆ

    ด้าน นายจรินทร์ เชิดชัย พ่อค้าขายปลาตลาดบางม่วง เผยว่า ช่วงนี้เรือประมงพื้นบ้าน และเรือประมงอวดดำ ไม่สามารถออกจับปลาได้ จากสภาพคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงสูง 2 - 3 เมตร ประกอบกับน้ำทะเลไหลเชี่ยว ทำให้ปลาจับได้น้อยหากออกเรือไปจับปลาทำให้ขณะนี้ราคาอาหารทะเล และปลาหลายชนิดปรับสูงขึ้นจากปกติ โดยเฉพาะปลาลัง จากเดิมกิโลกรัมละ 60 บาท ปรับเพิ่มเป็น 80 บาท ปลาหางแข็งจากเดิม 50 บาท ปรับเป็น 60 บาท ปลาตาจงจากเดิม 60 บาท ปรับเป็น 80 บาท ปลากะพงขาว เดิมกิโลกรัมละ 120 บาท เพิ่มเป็น 150 บาทปลาหมึกขนาดกลาง เดิมกิโลกรัมละ 60 บาท เพิ่มเป็น 80 บาท

    ซึ่งสาเหตุที่ต้องปรับขึ้นราคาปลา และอาหารทะเลทุกชนิด เนื่องจากเรือประมงไม่สามารถออกไปหาปลาในระยะนี้ได้ ทำให้ปริมาณอาหารทะเลในท้องตลาดไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ขณะที่ แม่ค้าอาหารทะเลบางรายได้นำปลากระชัง มาจำหน่ายทดแทนปลาทะเลที่เริ่มขาดตลาดเพื่อต้องการจำหน่ายแก่ประชาชนผู้บริโภคผู้ประกอบการร้านอาหารต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2559

    สตูลเฝ้าระวังน้ำท่วม หลังฝนตกหนักทำน้ำหลาก

    [​IMG]

    สตูล เฝ้าระวังน้ำท่วม หลังฝนตกหนัก ทำน้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มต่ำ จับตาบริเวณริมคลองสาขา

    นายไพศาล ขุนศรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล ออกประกาศเตือน โดยเฉพาะพื้นที่ราบลุ่มต่ำ ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากหลังเมื่อวานนี้ มีฝนตกลงมาเป็นเวลานาน จนทำให้เกิดน้ำท่วม พื้นที่หมู่ 1, 4, 5, 9 ต.อุใดเจริญ และหมู่ 5 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล ล่าสุดสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เบื้องต้นไม่ได้รับรายงานว่ามีพื้นที่ใดได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ย้ำเตือนให้ ปภ.สตูล ลงสำรวจพื้นที่สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วม หลังสภาพอากาศในจังหวัด ยังมืดครึ้มและเริ่มมีฝนตกลงมา นอกจากนี้ยังมีบริเวณที่ต้องจับตาเป็นพิเศษคือ ริมคลองดุสน ท่าแพ และละงู ซึ่งบางจุดได้มีการปักธงสีเหลืองไว้แล้ว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ฝนกระหน่ำเชียงใหม่ น้ำท่วมขังรอระบายทั่วเมือง

    [​IMG]

    จ.เชียงใหม่ ฝนกระหน่ำ น้ำท่วมขังรอระบายทั้งเมือง ผู้ว่าฯ สั่งทุกหน่วยเฝ้าระวังภัยธรรมชาติใกล้ชิด

    ฝนตกหนักตั้งแต่คืนที่ผ่านมา ถึงเช้านี้ ทำให้น้ำท่วมขังเกือบทั่วเมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ต้องระดมช่วยเร่งระบายน้ำตามจุดต่าง ๆ ส่งผลให้การจราจรหนาแน่นติดขัดเกือบทุกเส้นทาง เนื่องจากน้ำท่วมผิวจราจร ถนนหลายเส้นทาง ทั้งถนนโชตนา ถนนสุเทพ ถนนห้วยแก้ว ถนนพระสิงห์ พระปกเกล้า ราชดำเนิน แยกข่วงสิงห์ ชุมชนที่อยู่ที่ลุ่มต่ำ เช่น ชุมชนกาดก้อม ฟ้าใหม่ ศรีปิงเมือง ตลาดต้นพะยอม นิมมานเหมินท์ โดยบางจุดน้ำท่วมขังสูง 30 ซม.รวมถึงน้ำในคูเมือง บางจุดได้ล้นทะลักมาท่วมถนน ทำให้รถเล็กสัญจรลำบาก

    ล่าสุด นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้วิทยุแจ้งด่วนทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งได้กำชับให้ป้องกันและบรรเทาสาธรณภัยจังหวัดเชียงใหม่ และทุกอำเภอเฝ้าระสังภัยธรรมชาติจากฝนตกหนักอย่างใกล้ชิด โดยในเวลา 11.00 น.วันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมคณะจะออกตรวจพื้นที่เสี่ยงเขตเมือง เพื่อสำรวจความพร้อมในการรับมือและระบบระบายน้ำเมืองเชียงใหม่ด้วย

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ผู้เชี่ยวชาญชี้รอยเลื่อนอรากันมุดตัว ทำแผ่นดินไหวพม่า

    [​IMG]

    อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี ระบุ แผ่นดินไหวเมียนมา มีสาเหตุจากรอยเลื่อนอรากัน เคลื่อนตัวมุดลง

    นายทศพร นุชอนงค์ อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี ได้เดินทางมายัง จ.ลำปาง เพื่อเตรียมร่วมพิธีลงนามความร่วมมือการพัฒนาพิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ธรณีวิทยา พร้อมเปิดเผยถึงการเกิดแผ่นดินไหว 6.8 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางในประเทศเมียนมา ที่ทำให้ประชาชนสามารถรับรู้ได้ โดยเฉพาะผู้ที่อยู่บนตึกสูง สำหรับจุดศูนย์กลางของการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้จากการตรวจสอบตามแผนที่ทางธรณีศึกษา พบว่ามาจากรอยเลื่อนอรากัน ซึ่งเป็นรอยเลื่อนขนาดใหญ่ที่มีพลัง และยาวพาดตอนบนของประเทศเมียนมา ลงไปสู่ทะเล

    โดยที่ผ่านมา รอยเลื่อนแห่งนี้ปล่อยพลังออกมาบ่อยครั้ง แต่ไม่มากเท่ากับครั้งนี้ การปล่อยพลังออกมานั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติของรอยเลื่อนใหญ่ที่มีพลัง เพราะรอยเลื่อนแห่งนี้เป็นบริเวณเปลือกโลกที่กำลังมุดตัวลง จึงทำให้มีการปล่อยพลังออกมาเป็นแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง และรอยเลื่อนแห่งนี้ก็เป็นรอยเลื่อนที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวจนทำให้เกิดสึนามิขึ้น เมื่อปี 2547 ซึ่งในครั้งนั้น รอยเลื่อนทิศใต้สุดในทะเลเกิดขยับ ด้วยการมุดตัวลง ทำให้เกิดแผ่นดินไหว และสึนามิตามมา แต่ในครั้งนี้ เกิดขยับทิศเหนือสุด จึงทำให้เกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ไทยมีฝนตกต่อเนื่อง หนักบางพื้นที่ กทม.80%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ทั่วทุกภาคของประเทศไทย ยกเว้นใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนตกต่อเนื่อง หนักบางแห่ง กทม. ปริมณฑล ฝนร้อยละ 80 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเย็นวันที่ 25 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ทั่วทุกภาคของประเทศ เว้นแต่ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ พิษณุโลก นครนายก ปราจีนบุรี พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักกับมีลมกระโชกแรงบางแห่งตั้งแต่บ่ายเป็นต้นไปอีก 1 วัน

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 กับมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่งตั้งแต่บ่ายเป็นต้นไป อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2016
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ความเสียหายแผ่นดินไหวอิตาลี | ThairathTV

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/ylV1q0oWiqQ" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    เผยแพร่เมื่อ 24 ส.ค. 2016​

    แผ่นดินไหวที่อิตาลีเมื่อวานนี้ ได้สร้างความเสียหายอย่างมากให้แก่เมืองอะมาทริสและอะคูโมลี แม้ว่าชาวไทยอาจไม่คุ้นชื่อทั้ง 2 เมืองนี้นัก แต่เมืองอะมาทริสได้รับการโหวตจากชาวอิตาลีให้เป็นเมืองที่สวยงามที่สุด ไปชมภาพความเสียหายของทั้ง 2 เมืองจากรายงาน
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จับตาเตือนภัย “แผ่นดินไหวพม่าสะเทือนถึงตึกสูงใน กทม.”

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/18TV9lKzff4" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    เผยแพร่เมื่อ 24 ส.ค. 2016​

    หลังจากพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนต้องเผชิญกับสถานการณ์ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว หลังจากนี้คาดการณ์ว่า ร่องฝนจะเลื่อนต่ำลงมาปกคลุมยังบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคอีสานแทน ทำให้กลุ่มฝนจะขยับมาตกยังบริเวณดังกล่าวนี้แทน จะมากจะน้อยอย่างไร ไปติดตามได้ในจับตาเตือนภัย
     

แชร์หน้านี้

Loading...