วิญญาณตามมา

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย Mathura, 9 สิงหาคม 2016.

  1. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,170
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,283
    ฉันเคยกล่าวถึงเพื่อนของฉันว่ามีคนดูแล ทุกวันนี้เธอคนนี้นอกจากเป็นคนชอบนำของแถมเรื่องผีมาให้ฉันบ่อยๆ ฉันมองตัวเองเป็นคนที่ไม่มีสัมผัสใดๆ แต่บังเอิญอยู่ผิดที่ผิดเวลา หรือดันมาอยู่ใกล้กับคนที่มีสัมผัส จนอาจเกิดแรงดึงดูดของแถมที่ไม่ได้รับเชิญก็ได้ ส่วนใหญ่หากเพื่อนๆ เดินทางไปค้างคืนต่างจังหวัด เพื่อนทุกคนพร้อมใจกันบ่ายเบี่ยง ไม่กล้านอนร่วมห้องเพื่อนของฉัน ฉันคิดว่าบางทีเพื่อนอาจเป็นพวกนอนละเมอ บอกหวยไม่ถูก หรือว่า นอนดิ้น แต่อันที่จริงทุกคนส่ายหัวเพราะกลัวสิ่งลึกลับ เนื่องจากได้ยินเรื่องกิตติศัพท์ของการที่เพื่อนฉันมีคนมายืนดูแลหรือแม่ซื้อ

    บางทีเพื่อนในกลุ่มก็แอบถามว่าฉันห้อยพระอะไร ทำไมไม่กลัวเรื่องสิ่งลี้ลับ ฉันเคยเห็นร่างกายคนตายมาเยอะ เลือด อวัยวะที่เป็นชิ้นๆ หรือ กระดูก ฉันต้องมีสติหรืออาจเป็นเพราะฉันประสาทแข็งกว่าคนทั่วไปก็ได้ นี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันสามารถอยู่ใกล้ชิดกับเพื่อนของฉันได้โดยไม่มีปัญหาอะไร ฉันไม่รู้ว่าสิ่งที่เพื่อนมีคืออะไร “จิตสัมผัส” หรืออะไรก็ตาม บางทีสิ่งที่เรียกว่าสิ่งลวงตา และความจริงนั้นอาจอยู่ก้ำกึ่งกันเพียงเส้นด้ายกั้น แทนที่จะพิพากษาว่าเพื่อนของฉัน พูดโกหกหรือความจริง ฉันเลือกที่จะมองดูและรับฟัง เพราะรู้นิสัยของเพื่อนฉัน เพียงแต่จะรอเวลาว่าเมื่อใดเพื่อนจะเล่าให้ฟังออกมา

    มีวันหนึ่งฉันไปเยี่ยมลูกเพื่อนร่วมงานที่โรงพยาบาล เพราะต้องเอางานไปส่งให้ ฉันพอจะนึกภาพออก ผู้หญิงที่ต้องดูแลลูก ทำงาน และเรียนไปพร้อมกัน ไม่แปลกอะไรที่ฉันพอจะช่วยพยายามแบ่งเบาภาระของเพื่อนบ้าง ฉันแยกตัวจากเพื่อนตอนห้าโมงเย็น เผื่อเพื่อนจะได้มีเวลาอยู่กับลูก เพราะกว่าจะเดินทางกลับบ้านก็ใช้เวลาหลายชั่วโมง แต่วันนั้นฉันกลับจากโรงพยาบาลแล้วรู้สึกเหนื่อยกว่าปรกติ แปลกฉันหายใจไม่ออก ปวดหลัง ครั่นเนื้อครั่นตัว ฉันคิดว่าฉันคงเป็นไข้หวัด แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร

    วันถัดมา ฉันทำงานตามปรกติ และมีโอกาสได้นัดเจอเพื่อนที่มีจิตสัมผัสตอนเย็น เพื่อนมองฉันแปลกๆ แต่บอกว่า "อย่าลืมไปทำสังฆทานนะ" ฉันรับคำแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมอยู่ๆ บอกให้ไปทำบุญในเมื่อฉันก็ทำตลอด ฉันเริ่มมีอาการกระสับกระส่าย นอนหลับไม่สนิท สะดุ้งผวาช่วงตีสองเป็นเวลาสามสี่วัน ฉันแค่รู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างผิดปรกติ อาการปวดหลังกลับมากำเริบ ไม่ดีเลย เกิดอะไรขึ้น สี่วันผ่านไป ฉันยังไม่มีโอกาสได้ไปทำบุญตามที่เพื่อนแนะ แต่ฉันคิดว่าคงไม่มีอะไร

    เช้าวันที่ห้า รถของฉันถูกชนตรงทางด่วน คนขับรถตู้ปาดหน้า ฉันจัดการกับเรื่องวุ่น โทรตามประกัน กว่าจะไปถึงที่ทำงานก็เกือบเที่ยง แต่ที่แปลกคือฉันยังไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง เพื่อนของฉันโทรหาฉัน แล้วถามว่า "ปลอดภัยไหม เป็นไงบ้าง" ฉันแน่ใจว่ายังไม่มีคนรู้เรื่องนี้ แต่เพื่อนสนิทรู้ได้อย่างไร ฉันเก็บงำความสงสัยไว้ เพื่อนบอกเสียงเข้มว่า "วันนี้มาหาหน่อย มีอะไรจะพูดด้วย"

    ฉันไม่รู้หรอกว่าเพื่อนทำอะไร นอกจากปัดไหล่และกระซิบเบาๆ กับอะไรบางอย่าง แต่อาการปวดหลังกลับเบาราวกับไม่เคยมีอาการปวด เช้าวันถัดมาฉันไปกราบพระอาจารย์ทำบุญที่วัด พระอาจารย์ยิ้มรับ แล้วหันไปมองทางเพื่อน “เออ เก่ง ดีแล้ว เดี๋ยวกรวดน้ำให้เด็กคนนั้นด้วยนะ โดนตามมาหลายวันแล้วนี่” ฉันงง เพื่อนฉันยิ้มแทนคำตอบ หลังจากกรวดน้ำ ฉันรู้สึกดีใจแล้วน้ำตาไหลออกมาเองทั้งที่ไม่ได้เศร้า ฉันรู้สึกตัวเบาหวิวเมื่อสัมผัสได้ถงึน้ำมนต์ที่กระทบบนใบหน้า

    วันนั้นเพื่อนสรุปเหตุการณ์ให้ฟังว่า
    “แกคงมี sense ไม่รับรู้ขั้นสุดยอดนะ เค้ามาเกาะได้หลายวันแล้ว ไปทักอะไรมาหรือเปล่า”

    ฉันพยายามระลึกความทรงจำ แต่จำได้เพียงอย่างเดียวคือไปเยี่ยมลูกเพื่อนที่โรงพยาบาล เพื่อนแค่สรุปว่าน่าจะตามมาจากโรงพยาบาล
    “คิดละกัน เค้าอยากให้แกเล่นด้วย แกคงไปเล่นกับเด็กๆมาอีกล่ะสิ”
    “ใช่ เราสอนเด็กๆ พับกระดาษ วาดรูป"
    “อืม เค้าคงชอบแกมั้ง” เพื่อนฉันยิ้ม

    ฉันไม่รู้ว่าทำไมเพื่อนจึงปัดไหล่ฉัน แต่สิ่งที่สังเกตคือทุกครั้งเวลาที่เพื่อนไปงานศพ หรือเจอสิ่งไม่ดี เธอจะปัดไหล่โดยไม่หันกลับไปมอง บอกว่าเป็นความเชื่อของคนจีน ไม่ให้สิ่งที่ไม่ดีตามกลับมาด้วย หรือบางทีก็ขว้างเม็ดข้าว หกเจ็ดเม็ดระหว่างเดินออกจากวัด หากกลับบ้านก็จะล้างหน้าด้วยน้ำแช่ด้วยกิ่งทับทิม

    **เพื่อนมธุราเป็นลูกหลานตระกูลซินแส ดังนั้นธรรมเนียมโบราณต่างๆ เพื่อนจะรักษาอย่างเคร่งครัดค่ะ

    ***คนเจอ ไม่ใช่มธุรานะคะ แต่ได้ร่วมเหตุการณ์เป็นจิตอาสา เพื่อนไม่ยอมให้เล่าเว้นแต่ให้เล่าว่าเป็นมธุราโดนเกาะ เอิ่ม (T-T) และเป็นคนที่ไปกราบพระอาจารย์ด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2016
  2. ชะมะนาด

    ชะมะนาด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,383
    ค่าพลัง:
    +1,778
    ถ้าเป็นลูกหลานจริง น่าจะรู้มากกว่านั้น ที่บ้านของยายเป็น คนจีนร้อย% เวลาจะไปงานศพตอนดึกๆ แม่มักจะเอากิ่งทับทิม เล็กๆๆมาเสียบที่กระเป๋าเสื้อของพ่อเสมอ หรือไม่ก็กระดาษยันต์ของ ปอเต็กตึ่ง พับใส่กระเป๋าไว้ อย่างน้อย คนจีน นับถือ เจ้าแม่กวนอิมน่ะ ต้นทับทิม เปรียบเสมือน สิ่งหนึ่งของเจ้าแม่ ยายว่า พวกนั้นคงกลัวบ้างแระ เวลากลับจากงานศพน่ะ ก็จะมีน้ำครึ่งขันใส่กิ่งทับทิม ลอยน้ำไว้ พอกลับมา แฮะๆๆ แม่สั่งล้างหน้าด้วยน้ำนี้เสมอ พรมกระบาลด้วยน่ะ 55555
     
  3. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,170
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,283
    @ชะมะนาด อ้อเห็นเพื่อนจะมีเฉพาะตอนกลับบ้านเพื่อล้างหน้าค่ะ แต่ไม่ได้พกติดตัวแล้วเพื่อนเป็นแนววิทยาศาสตร์จ๋าค่ะ แต่อันนี้เอามาเล่าให้ฟังเพราะสังเกตเอาบ่อยๆ ของมธุราไปไหนก็ไม่พกอะไรค่ะ นอกจากเป๋าตังค์ฮา

    อันนี้เป็นเรื่องที่พิมพ์ไว้นาน ขณะนี้มธุรากำลังศึกษาเรื่องผีสามัญประจำประเทศไทย เผื่อจะได้มาเล่าตำนานท้องถิ่นมากกว่าค่ะ ต้องไปเค้นจากวัตถุดิบค่ะ ภาษาถิ่นเก่ามธุราต้องแปลนานหน่อย เช่น เมิ่บจะเลิ้บ เราก็เอิ่ม มันคืออะไร นอนพังพาบ (T-T) อากู๋แปลไทยถิ่นได้ไหม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2016
  4. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    อ่านเรื่องเล่าแล้ว..เป็นประสบการณ์แปลกๆ ดีนะคะ
    คิดแง่ดี..มีเพื่อนสนิทแบบนี้ก็เวิร์คดีจัง ได้รู้ ได้เห็น
    อะไรแปลกๆ ดี..สรุปว่า ชอบ ค่ะ :cool:

    ***

    เวลาแม่ไปงานศพ..แม่จะเด็ดกิ่งทับทิมไปด้วยค่ะ
    ตอนเด็ดต้องกลั้นใจนิดนึง..กลับมาบ้าน ก็ให้ทิ้ง
    ไว้นอกบ้านค่ะ ห้ามนำเข้าบ้านเด็ดขาด แล้วก็ล้างมือ
    ล้างเท้า

    อ้อ..แม้แต่เป็นต้นปกติ แม่ก็ไม่ให้นำเข้ามาค่ะ (แต่
    ข้อนี้ เค๊าทำเนียนไปแระ ^^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2016
  5. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,170
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,283
    มธุราไม่ทราบธรรมเนียมของคนจีนเท่าไรค่ะ แต่อาศัยว่าอยู่ใกล้เพื่อนแล้วสังเกต เพื่อนเคยบอกว่าธาตุหยินแรง ต้องระวัง แต่ก็ไม่ได้บอกว่าคืออะไร ไว้ส่างๆจะเขียนเรื่องผีหัวม้าค่ะ
     
  6. น้ำเกลี้ยง

    น้ำเกลี้ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +505
    เรื่องผีเยอะดีจังหนุกๆ ครับ มุขไม่สนใจนี่ดีเนอะ แต่สงสัยจังว่าทำไมมาเกาะแล้วต้องมีเรื่องด้วย ผีเกาะทำให้ความสามารถในการขับขี่ยานพาหนะลดลงหรือ ...

    :cool:
     
  7. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,170
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,283
    ไม่รู้สิคะ มธุราคิดว่าเค้าไม่ได้มีเจตนาไม่ดี อาจอยากให้ทำบุญให้เลยเรียกร้องความสนใจแรงไปมั้งคะ เดาล้วนๆ ที่มธุรานอนร่วมกับเพื่อนได้มานาน ไม่เจออะไรเพราะพอกหน้า ครอบ headphone นอนค่ะ ผีคงจะกลัว เพิ่มความสยองด้วยกาจแปะมะเขือเทศที่ใบหน้า
     
  8. Snooty

    Snooty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +670
    เอิ่ม เราก็มีเพื่อนคนนึงที่มีความสามารถเหมือนเพื่อนคุณมธุราเลยค่ะ เพื่อนคนนี้มีประวัติน่ากลัวสำหรับคนที่เคยไปนอนใกล้ๆ สรุปคือ ใครนอนข้างๆเป็นอันเสร็จเกือบทุกราย คือโดนหลอกนั่นเอง

    จนครั้งนึงได้มีโอกาสนอนใกล้เพื่อนคนนี้ ตอนนั้นเรายังไม่หลับนะคะ นั่งเขี่ยไอแพดดูโน่นดูนี่ไปตามเรื่อง สักพักได้ยินเสียงเพื่อนพูดอะไรออกมาคำนึง ซึ่งเป็นคำแผ่เมตตาที่เพื่อนใช้ประจำ เราก็หันไปมองและส่ายหัวว่าเพื่อนมันคงละเมอแน่ๆ แอบขำเจ้าตัวว่า ขนาดฝันยังใจดีแผ่เมตตาอีก สักพักเราก็หลับไป (อย่างสบายใจ)

    จนรุ่งเช้าเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่าเมื่อคืนเจ้าที่มายืนข้างๆเพื่อน ออกแนว up close & personal ใกล้จนเพื่อนต้องแผ่เมตตาให้เค้าไป เจ้าตัวบอกตรูยังไม่ทันหลับ แค่หัวแต่ะหมอนไปยังไม่ถึงนาที ก็เจอดีเลย ส่วนเรานอนติดกันนั่งเขี่ยไอแพดข้างๆแท้ๆ แต่ม่ายรู้เรื่องเลยสักกะนิด

    กับเพื่อนคนนี้หลายคนบอกไม่อยากนอนใกล้ แต่สำหรับเรา หลับสบาย อบอุ่น ปลอดภัยมาก (เพราะมั่นใจว่าผีจะไปหาเพื่อน ไม่มาหาเราแน่นอน 555)
     
  9. ชะมะนาด

    ชะมะนาด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,383
    ค่าพลัง:
    +1,778
    เออ แปลกดีน่ะ เวลาจะไปงาน ก็พกตืดตัว แต่ไม่ให้ปลูกในบ้าน แล้ว เวลาจะเอา จะไปเอาที่ไหนล่ะค่ะ ส่วนของที่บ้านเหรอ แม่สั่งเลย ปลูกเลยสัก3ต้น-5ต้นก็ได้ เพราะแม่นับถือเจ้าแม่กวนอิมมากๆๆ พอเวลากลับจากงานศพน่ะ โอเค บางคน อาจจะทิ้งนอกบ้าน แต่ของคุณแม่น่ะ สั่งเลย กลับมา เอากิ่งไปวางใต้ต้นไม้ที่กระถาง ห้ามเหยียบ ห้ามข้าม อุ้ย จะบ้าตาย แม้เวลาแต่งกิ่ง ก็ตาม สั่งให้เอาไปตากแดดก่อนแล้วเอาไปเผา เออ ที่งี้ เผา ประหลาดจริง แม่ว่า อย่าข้าม
     
  10. ชะมะนาด

    ชะมะนาด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,383
    ค่าพลัง:
    +1,778
    เออ ความคิดดีแฮะ พอกหน้าให้ขาวๆๆ สงสัย เค้าคงคิดว่า เป็นพวกเดียวกัน เลยไม่หลอกมั้ง เออ ดีๆๆ จะเอาไปใช้มั้ง ไม่ได้อยากสวยน่ะ แต่จะทำให้เค้าคิดว่า เราพวกเดียวกัน จะได้ไม่มาหลอก555555
     
  11. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    ปลูกเป็นต้นนอกบ้านได้ค่ะ แต่แม่ไม่ให้เอาเข้ามาในบ้าน..ที่บ้านที่ก็ปลูกอยู่
    หลายต้นค่ะ, ทับทิมอินเดีย, ทับทิมอิสราเอล หรือแม้แต่ต้นไม้ที่เขาห้ามมี
    อย่างพวก ซ่อนกลิ่น, ลั่นทม (ปลูกใกล้ นางคุ้ม), ว่านมหาเสน่ห์ ก็มีปลูก
    เหมือนกันค่ะ

    แต่ว่า "แม้เวลาแต่งกิ่ง ก็ตาม สั่งให้เอาไปตากแดดก่อนแล้วเอาไปเผา" อันนี้
    เพิ่งเคยได้ยินเหมือนกันค่ะ..แปลกดี :cool:
     
  12. ชะมะนาด

    ชะมะนาด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,383
    ค่าพลัง:
    +1,778
    เออ มาล่อเรื่องต้นไม้กัน ยายจะบอกให้น่ะ ต้นวิลสัน ที่ต้นมันคล้าย สาวน้อยปะแป้ง แต่ก้านจะใหญ่กว่า และหลายคนก็มักจะบอกว่า ให้โชคลาภ เวลาที่มันออกดอกน่ะ
    จะบอกให้น่ะ ถ้าใครปลูก ควรเอาไปทิ้งเลยน่ะ เพราะ ต้นวิลสัน เนี่ย เป็นต้นไม้ ที่ชอบคายก๊าซอะไรไม่รู้ แล้วจะทำให้ไม่สบาย หายใจติดขัด เหมือนจะเป็นหอบเลยน่ะ มีเพื่อนคนหนึ่ง ไม่สบายบ่อยมากๆๆ ก็จะไม่สบายยังไงล่ะ แม่ง เวลา ต้นวิลสัน ออกดอก มันก็ไปส่องดู ว่า มีกี่ดอก555555 ส่องที่ไร จะอ๊วกทุกที พอนานเข้า อาการหนัก ต้องนอนโรงบาลเลย สุดท้าย มีญาติมาเยี่ยม พอเห็นต้นวิลสันเท่านั้น บอกแม่มันว่า ต้นไม้เป็นพิษ แม่มันขุดทิ้งหมดเลย 5555555
     
  13. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    ง่ะ..โชคดีจัง..ที่บ้านไม่ได้ปลูกเจ้าต้นนี้..ไม่งั้นคงลำบากแย่ค่ะ
    (ต้องรีบเอาปูนแดงคาดตา..แทนการ หมายหัว..ไว้เลยค่ะ..ว่าจะไม่ปลูกเด็ดขาด..)

    ว่าแล้ว..ต้องขออภัยคุณMathura ด้วยนะคะ พอดีติดลมบน เรื่องต้นไม้
    ไปหน่อยค่ะ ..อิอิ ^^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2016
  14. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,170
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,283
    @Mukmik กระทู้มธุราเน้นแลกเปลี่ยนประสบการณ์ค่ะ ดังนั้นไม่ต้องคิดมากแล้วมาร่วมสนุกหรือติดตามอ่านได้ค่ะ มธุราเองไม่มีความรู้ทางธรรมเนียมจีนค่ะเลยอยากรู้เหมือนกัน บางทีอาจเปลี่ยนไปตามยุคสมัยก็ได้ มธุราไม่ปลูกค่ะเน้นงับซื้อทานอย่างเดียวผลทับทิมนะ
     
  15. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,428
    ค่าพลัง:
    +35,007
    ถ้าเป็นธรรมเนียมไทย
    เค้าจะมีน้ำให้ล้างหน้าอยู่บริเวณงานอยู่ครับ
    แต่ว่าทุกวันนี้ จากการสังเกตุเวลาไปงานศพไม่ค่อยเห็นเท่าไร
    เรียกว่าน้ำอะไรจำไม่ได้เหมือนกัน
    พอดีไปอ่านเจอใน กระดานสนทนาวัดท่าขนุนมา
    ไม่นานนี้เอง หลักๆก็เอาไว้ป้องกันเรื่องที่จะเกิดผล
    กระทบกับตัวเองไม่ว่าทางกายทางใจ
    หลังจากกลับจากงานศพมานี่หละครับ

    ปล.ประมาณนี้ (^_^)
     
  16. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    อยากก๊อปย่อหน้าสุดท้ายไปให้เพื่อนดูจัง
     
  17. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,428
    ค่าพลัง:
    +35,007
    #85
    ถาม : เวลาไปงานศพแล้วจะมีอาการปวดหัว ไม่สบาย ?
    ตอบ : เรื่องปกติ ที่โบราณเขาเรียกว่าชง ให้สังเกตว่าที่งานศพเขาจะมีขันน้ำมนต์อยู่ ให้ตักมาล้างหน้าก่อนเข้าบ้าน ถ้าเป็นงานศพคนจีนก็จะเป็นขันใส่ใบทับทิม ของไทยก็ขันที่หยดเทียนนั่นแหละ เขามีวิธีแก้อยู่
    อ้างอิงตามลิงค์ข้างล่าง
    ��纵��ҡ��ҹ����º���� ������͹�á�Ҥ� ���� - ˹�� 5 - ��дҹʹ����Ѵ��Ң�ع

    ส่วนที่น้ำเกลี้ยงสงสัย
    ว่ามีผลอะไร ถ้าเรามองผีเป็นพลังงาน
    พลังงานที่มาเกาะทำให้ธาตุร่างกาย
    โดยรวมเราไม่เสถียรและโดยมาก
    พลังงานที่มาเกาะจะเป็นพลังงานร้อน
    พอเราใช้กำลังบุญซึ่งเป็นฝ่ายเย็นส่งไป
    ร่างกายโดยรวมถึงรู้สึกเบาๆโล่งๆ
    บ้างก็เย็นๆนั่นหละ ความคิดก็เป็นพลังงาน
    อย่างหนึ่งเช่นกัน เช่นโกรธคือร้อน
    ดีใจคือเย็น. หัวเราะคนเดียว
    พูดคนเดียวบ่อยๆคือใกล้แระ(บ้า)
    ยกเว้นโกรธบนหิมะ อาจจะเย็น ๕๕๕
     
  18. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,170
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,283
    @Samnido ก๊อบของคุณ Nopphakan ก็เจรจากันเองค่ะ มธุราไม่สามารถช่วยได้ ฮา

    ย่อหน้าสุดท้าย เลยงง ของคนไหน ? ของมธุราอยากก๊อบไป อนุญาตเพื่อความบันเทิง สอนธรรมะ และเน้นเสียงเฮฮา ห้ามจัดจำหน่าย และกรุณาจ่ายค่าลิขสิทํธ์ด้วยการยิ้มหวาน

    มธุราคิดว่าเป็นเรื่องแปลกดีค่ะ อย่างเพื่อนเวลาไปงานศพ จะไม่ตรงกลับบ้าน แต่แวะที่อื่นก่อนกลับบ้าน ไม่ให้สิ่งอัปมงคลตามมา บางคนก็บอกว่าอย่าให้คนมาสัมผัสไหล่ ในกลุ่มเพื่อนมธุราอายุมากสุดค่ะ ไม่รู้เหมือนกัน แต่มธุราเลือกที่จะไม่ถาม เพราะไม่อยากทำให้เพื่อนอึดอัด เดี๋ยวเค้าก็บอกเราเองหากมีอะไร

    จบละ คราวหน้าผีหัวม้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2016
  19. Snooty

    Snooty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +670
    ปูเสื่อกินก๋วยจั๊บรอ (แถมด้วยชาเขียวมัจฉะร้อนไม่ใส่น้ำตาล อิอิ) \\(^___^)//
     
  20. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,170
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,283
    @Snooty แบ่งให้ทานด้วยอาจมีแรงเขียนเร็วขึ้นค่ะ ทำไมกระทู้ผีของมธุรา มันกลายเป็นกระทู้ตลกได้ เพื่อนบอกว่าอย่าไปเอาดีทางเล่าเรื่องผีเลย ขอร้อง ตลกเกิ๊น เอิ่ม? (-~-)??
     

แชร์หน้านี้

Loading...