ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนตกหนัก ทำน้ำป่าไหลหลากในอุทยานฯแจ้ซ้อน

    [​IMG]

    ฝนตกหนักทำน้ำป่าไหลหลากท่วมน้ำตก - บ่อน้ำพุร้อน ภายในอุทยาน ฯ แจ้ซ้อนลำปาง นักท่องเที่ยวหนีวุ่น

    ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่อุทยานแจ้ซ้อน ซึ่งพบว่าขณะเกิดเหตุได้มีนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเล่นน้ำในบริเวณน้ำตกแจ้ซ้อนต่างตกใจรีบหนีออกจากบริเวณดังกล่าว หลังน้ำเริ่มมีสีขุ่นแดง และไหลแรงขึ้น ก่อนที่น้ำจากลำห้วยแม่มอญ ซึ่งไหลผ่านบนภูเขาจะหลากลงมา และเอ่อท่วมไปยังบริเวณทางเดินและบริเวณบ่อน้ำพุร้อนที่ประชาชนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว

    ด้าน นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน กล่าวว่า จากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักวัดปริมาณน้ำฝนได้ 65 มม. ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งในเบื้องต้น ตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและตรวจสอบปริมาณน้ำฝน ที่ไหลหลากลงในบริเวณลำธารอย่างใกล้ชิด พร้อมห้ามให้ประชาชนลงเล่นน้ำในลำธารหลังฝนหยุดตกเป็นเวลา 5 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    สัตหีบจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี(field Day)

    [​IMG]

    สัตหีบ จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (field Day) กระตุ้นเกษตรกรเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่

    ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (field Day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ณ ศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้า มันสำปะหลัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีคณะเกษตรจังหวัดชลบุรี นางนิษฐาเพ็ญ เนื่องจำนงค์ เกษตรอำเภอสัตหีบ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วม

    ด้าน นางนิษฐาเพ็ญ กล่าวว่า ตามที่นโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้จัดตั้งศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรทุกอำเภอทั่วประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับสินค้าหลักและเหมาะสมกับศักยภาพของพื้นที่ประกอบกับการเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับภาคการเกษตรของไทยที่จะเข้าสู่ฤดูกาลผลิตใหม่ จำเป็นต้องใช้องค์ความรู้ ที่เหมาะสม วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยการเผยแพร่เทคโนโลยี บริหารจัดการน้ำ สร้างความตระหนักของเกษตรกรให้เห็นถึงแนวทางการใช้ประโยชน์จากน้ำอย่างรู้คุณค่า พร้อมทั้งกระตุ้นเกษตรกรเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่โดยใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่ให้เกิดการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

    ด้านว่าที่พันตรี ชาติชาย เปิดเผยว่า การดำเนินการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกษตรกรได้เตรียมความพร้อมของตนเองในช่วงเริ่มต้นฤดูการผลิตโดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ทั้งการจัดนิทรรศการเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีฐานการเรียนรู้ต่าง ๆ ซึ่งหากเกษตรกรได้เรียนรู้และนำสิ่งที่ดีไปใช้ ก็จะส่งผลดีและเกิดความยั่งยืนในอาชีพต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    สั่งเปลี่ยนเสาไม้ 3 ต้น บูรณะวัดใหญ่สุวรรณาราม

    [​IMG]

    รองอธิบดีกรมศิลปากร สั่งเปลี่ยนเสาไม้ 3 ต้น โละช่างผู้รับเหมา ปมบูรณะศาลาการเปรียญวัดใหญ่สุวรรณาราม จ.เพชรบุรี

    นายสหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ รองอธิบดีกรมศิลปากร พระครูวัชรสุวรรณาทร เจ้าคณะอำเภอเมืองเพชรบุรี เจ้าอาวาสวัดใหญ่สุวรรณาราม นายสุวิทย์ ชัยมงคล ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปากรที่ 1 ราชบุรี นายจมร ปรปักษ์ประลัย สถาปนิกชำนาญการ กรมศิลปากร น.ส.ประภาพรรณ ศรีสุข หัวหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรี นายแสนประเสริฐ ปานเนียม ผอ.สถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มรภ.เพชรบุรี พร้อมด้วยทีมวิศวกรจากกรมศิลปากร

    ร่วมตรวจสอบการบูรณะศาลาการเปรียญวัดใหญ่สุวรรณาราม อ.เมือง จ.เพชรบุรี หลังคนเมืองเพชรโวยผู้รับเหมาซ่อมแซมโบราณสถานไม่ได้มาตรฐาน ใช้วัสดุคุณภาพต่ำ โดยเฉพาะเสาไม้ที่นำมาเปลี่ยนใหม่ มีตำหนิเป็นกระพี้และตาไม้จำนวนมาก รองอธิบดีกรมศิลป์ฯ สั่งเปลี่ยนเสาใหม่ 3 ต้น และแจ้งให้บริษัทที่ประมูลงานเปลี่ยนช่างชุดใหม่ทั้งหมด

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ลิงฉีกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติที่ จ.พิจิตร

    [​IMG]

    ลิงป่าฉีกบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ ที่ จ.พิจิตร เจ้าหน้าที่เร่งนำชุดใหม่ติดแทน

    นายประยูร จักรพัชรกุล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าดูที่เกิดเหตุ ที่บริเวณศาลาวัดหาดมูลกระบือ ต.ย่านยาว อ.เมือง จ.พิจิตร ซึ่งได้รับแจ้งว่าบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติของหน่วยที่ 1 หมู่ 1 ต.ย่านยาว ถูกทำลายฉีกขาดกระจัดกระจายไปทั่วทั้งศาลาวัด สอบถามในที่เกิดเหตุพบเด็กชาย 3 คน คือ ด.ช.อรรถพลด์ อายุ 9 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.3 ร.ร.วัดหาดมูลกระบือ, ด.ช.พิษณุ อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2

    ร.ร.วัดหาดมูลกระบือ, นายศุภฤกษ์ อายุ 16 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.5 ร.ร.เมธีพิทยา ต.ท่าฬ่อ อ.เมืองพิจิตร ซึ่งเห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า เห็นฝูงลิงป่าซึ่งอาศัยอยู่ในวัดหาดมูลกระบือจำนวนหลายสิบตัวเป็นผู้ทำลายบัญชีรายชื่อดังกล่าว พร้อมทั้งนำภาพจากโทรศัพท์มือถือที่พวกตนได้ถ่ายไว้มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดูเป็นหลักฐานในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังแก้ไขด้วยวิธีการจะนำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติไปติดไว้ในอาคารที่มีรั้วรอบขอบชิด เพื่อให้ประชาชนได้ตรวจสอบรายชื่อในการใช้สิทธิ์ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ท่อประปาแตก น้ำเข้าบ้านประชาชนย่านรังสิตอื้อ

    [​IMG]

    ท่อประปาแตก ทำน้ำไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนย่าน รังสิต - นครนายก เดือดร้อนหลายหลัง

    ชาวบ้านใน จ.ปทุมธานี แจ้งว่ามีท่อประปาแตก ทำให้น้ำท่วมไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลัง บริเวณปากซอยรังสิต - นครนายก 7 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านเซฟตี้วัน แอนด์ ฟิวเตอร์เซลล์ แอนด์ เซอร์วิส เลขที่ 5 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี พบท่อประปาแตกมีน้ำไหลพุ่งขึ้นมาอย่างแรงจนเกิดน้ำท่วมขังถนนรังสิต - นครนายก และไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนภายในซอยรังสิตนครนายก 7 และซอยรังสิตนครนายก 9 จำนวนหลายหลัง

    ด้าน นายสมพร อายุ 49 ปี เจ้าของร้านเซฟตี้วัน แอนด์ ฟิวเตอร์เซลล์ แอนด์ เซอร์วิส เล่าว่า ตอนเกิดเหตุท่อประปาแตกนั้นตนเองไม่ได้อยู่ที่ร้าน แต่มีเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับร้านโทรมาแจ้งว่าน้ำท่วมหน้าร้านและไหลเข้าไปในร้าน จากนั้นตนจึงขับรถมาที่ร้านก็พบว่าน้ำได้ท่วมไหลเข้ามาในร้านทำให้ของที่อยู่ข้างในถูกน้ำท่วมเสียหายไปบางส่วน

    สอบถามชาวบ้าน ระบุว่า ท่อประปาดังกล่าวได้แตกตั้งแต่ เวลา 05.00 น. โดยไม่ทราบสาเหตุ และมีชาวบ้านที่รับความเดือดร้อนจากน้ำประปาที่ไหลท่วมเข้าไปในบ้านต้องรีบขนของจากที่ต่ำขึ้นไปไว้ที่สูง เพื่อป้องกันน้ำท่วมและแจ้งไปยังการประปาส่วนภูมิภาครังสิต แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย โดยชาวบ้านที่รับความเดือดร้อนนั้นอยากให้การประปาส่วนภูมิภาครังสิต ตัดน้ำตรงช่วงบริเวณที่ท่อแตกก่อน เพื่อไม่ให้น้ำไหลท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนไปมากกว่านี้ เพราะตอนนี้ถนนรังสิตนครนายก มุ่งหน้า อ.ธัญบุรี น้ำได้ท่วมขังเป็นจำนวนมากเกรงว่ารถที่ขับสัญจรผ่านไปมาจะเกิดอุบัติเหตุ จึงอยากให้การประปาส่วนภูมิภาครังสิต รีบเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยด่วน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เล่าเส้นเป็นเรื่อง | เมนูเส้นนานาชาติเพื่อสุขภาพ





    เผยแพร่เมื่อ 23 ก.ค. 2016​

    เล่าเส้นเป็นเรื่อง ออนทัวร์ สัปดาห์นี้ น๊อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ จะพาออนทัวร์ไปค้นหาเรื่องราวของเมนูเส้นนานาชาติเพื่อสุขภาพกัน เริ่มกันที่ ร้านอาหารเจ้าแรกในโลกที่สร้างสรรค์เส้นราเมนจากผักโมโรเฮยะ พืชที่เปี่ยมไปด้วยสารอาหาร ออกมาเป็นเมนู โมโรเฮยะชิโอะราเมน เมนูเส้นเพื่อสุขภาพที่ปรุงรสแบบต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ ท้อปปิ้งด้วยพืชผักและไข่ออแกนิคที่ควบคุมการผลิตด้วยตัวเจ้าของร้านเอง การันตีคุณภาพด้วยประสบการณ์กว่า 17 ปี ติดตามความอร่อยได้ ที่ร้าน Sustaina Organic Shop&Restaurant มาต่อกันที่ ร้านอาหารมังสวัติวิรัต ที่สร้างสรรค์เมนูอาหารจากพืชผักออแกนิคที่ทางร้านปลูกขึ้นเอง และมีเมนูเส้นอย่าง ขนมจีนดอกไม้น้ำยาเห็ด เมนูเส้นมังสวิรัติที่เสิร์ฟเส้นขนมจีนหลากสีคู่กับน้ำยาเห็ดตามสไตล์มังสวิรัติ เคียงด้วยดอกไม้ออแกนิคนานาชนิด

    เป็นอีกหนึ่งเมนูเส้นที่ได้ทั้งความอร่อยและสุขภาพที่ดี ติดตามความอร่อยได้ที่ ร้าน Health Me ส่วนในช่วง ปรุงเส้นเป็นเรื่อง เมนูที่จะนำเสนอในวันนี้ คือ บะหมี่ไข่ตุ๋นนมสด มาเรียนรู้เคล็ดลับง่ายๆไปพร้อมกับ น็อต วรฤทธิ์และเชฟตูน ธัชพล มาร่วมเรียนรู้ สัมผัส และเข้าใจ เพื่อทำให้ทุกๆคำมีความหมายผ่านเมนูเส้นนานาชาติไปกับ รายการ “เล่าเส้นเป็นเรื่อง ออนทัวร์” ทุกวันเสาร์ เวลา 12.00 - 13.00 น. ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แจ๋วพากิน ร้าน Health Me ซอยราษฎร์บูรณะ


    เผยแพร่เมื่อ 27 ม.ค. 2016​
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อาสาพาชิม Health Me


    เผยแพร่เมื่อ 13 ก.ค. 2015​
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รวมพลังมังสวิรัติ ภัตราคารไคซินไช่



    เผยแพร่เมื่อ 12 ต.ค. 2015​
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    หมออีทีได้กล่าวถึงหลวงพ่อธัมมชโยไว้ว่า ท่านเป็นผู้ที่มีบุญบารมีมาก และจะเผยแผ่ธรรมมะไปได้ทั่วโลก

    หลังจากที่แฟนเพจท่านนี้ได้บินตรงสู่พม่า เพื่อที่จะไปพบหมออีที เพื่อเคลียร์ประเด็นข้อสงสัยที่ยังค้างคาใจ และถึงกับตะลึงในการทำนายประวัติตน(แฟนเพจ)ได้อย่างแม่นยำ โดยไม่ได้บอกกล่าวกันมาก่อน เพราะพึ่งจะเจอหน้ากัน แล้วเขาก็ได้ยื่นรูปของหลวงพ่อธัมมชโยขึ้นมา ให้หมออีทีดูนั้น ...

    ต้องกล่าวก่อนว่า หมออีทีนั้น เป็นคนใบ้ หูหนวก สามารถพอเขียนได้แต่ไม่ค่อยเก่ง เวลาทำนายนั้น จึงเขียนเป็นประโยคภาษาอังกฤษสั้นๆ และสื่อสารกันผ่านภาษามือ แล้วน้องสาวหมออีที คือคุณมะตีตี้ ช่วยแปลต่ออีกที เป็นภาษาที่ให้เราพอจะเข้าใจผ่านล่ามซึ่งเป็นชาวพม่า แปลเป็นไทยอีกทีหนึ่ง

    [​IMG]
    มะตีตี๊ น้องสาวของหมออีที​

    ดังนั้น คำทำนายที่หมออีทีเขียนในกระดาษนั้น จึงเป็นเพียงส่วนน้อย ที่เวลาอ่านแล้วไม่สามารถเข้าใจได้หมด ต้องมีการขยายความจากน้องสาวมะตีตี๊ หลังจากที่แฟนคลับท่านนี้ ได้นำรูปของหลวงพ่อธัมมชโย ส่งให้หมออีทีได้ดูนั้น เพียงแค่หมออีทีเห็นรูปของหลวงพ่อแล้ว ถึงกับนิ่งไปสักระยะหนึ่ง พร้อมกับจ้องมองภาพนั้นด้วยสายตาที่ไม่ได้ลดละ

    เพียงครู่หนึ่งเท่านั้น ดวงตาคู่นั้นก็มีน้ำตาเอ่อคลอออกมาที่เบ้าตา ซึ่งทางเราก็ค่อนค้างตกใจเหมือนกันว่า มีเหตุการณ์อะไรไม่ดีหรือเปล่า พร้อมกับได้สอบถามไปยังกับคุณมะตีตี๊ น้องสาวคนสนิทติดตัวของหมออีทีว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยหรือเปล่า ซึ่งตัวเธอเองก็ได้ตอบออกมาด้วยอาการที่ค่อนข้างแปลกใจเหมือนกันว่า ตัวเธอก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเหมือนกัน

    เมื่อหมออีทีได้เห็นภาพของหลวงพ่อแล้ว ก็นั่งหลับตานิ่งได้สักครู่หนึ่ง (เหมือนใช้ณานที่เคยทำนายในทุกๆครั้ง ตรวจดูอะไรสักอย่างที่แฟนเพจท่านนี้สงสัย) แล้วหยิบปากกามาเขียน ประโยคสั้นๆว่า Boon/Boon/Boon

    เมื่อแฟนเพจเห็นประโยคนี้แล้วก็ถึงกับงงเหมือนกันว่าคืออะไร อย่างไร จนต้องรอถึงซักพัก คุณมะตีตี๊ จึงอธิบายให้เราฟังว่า “หลวงพ่อเป็นผู้มีบุญ บุญ บุญ และบารมีมากๆ” และก็ทยอยเขียน ออกมาทีละ ประโยคสั้นๆ ว่า....
    Monk very peace powerful buddhist in world

    (หมออีทีได้เขียนประโยคออกมาอีกหลายประโยค พร้อมทั้งกับการอธิบายควบคู่กันไปของคุณมะตีตี๊ โดยแอดมิน จะขอบรวบประโยคแล้วอธิบายรวมกันไปเลยนะครับ เพื่อจะได้รวบรัดตัดตอนและไม่เป็นการเสียเวลา)

    พระรูปนี้ เป็นพระที่ดีมาก ทำเพื่อส่วนรวม เป็นพระที่มีความบริสุทธิ์ สนใจแต่บุญอย่างเดียว ไม่สนใจอำนาจทางโลก

    พระรูปนี้ จะช่วยคนเป็นจำนวนมาก และสร้างคุณประโยชน์ให้กับส่วนรวมเป็นจำนวนมาก

    พระรูปนี้ จะทำให้พระพุทธศาสนาจะเจริญรุ่งเรืองอย่างมาก จะสามารถแผ่เผยธรรมะและขยายไปได้ทั่วโลก

    ประเทศไทยจะมีความเจริญรุ่งเรื่อง เป็นปิ่นนานาประเทศ จะมีเศรษฐกิจกับจิตใจที่เจริญไปควบคู่กันไป ประเทศไทยจะเป็นปิ่นของนานาประเทศ จะเป็นประเทศผู้นำด้านต้นแบบที่เจริญด้วยศีลธรรม ต่างประเทศจะนำเราไปเป็นแบบอย่าง

    พระพุทธศาสนาจะเจริญรุ่งเรืองมากๆ ในประเทศไทย และที่สำคัญ จะมีการร่วมมือกันระหว่างคณะสงฆ์ไทยและคณะสงฆ์พม่า

    ในอนาคตพระรูปนี้ จะมีคนศรัทธามากทั้งคนไทยและทั่วโลก จะมีผู้นำจากทั่วโลก มากราบไหว้เคารพหลวงพ่อ

    เอาเป็นว่าถ้าไม่ได้สัมผัสกับตัวเอง ก็แทบไม่อยากจะเชื่อกันเลยที่เดียวครับ เพราะทางหมออีทีนั้น ยังได้เขียนชื่อบุคคลต่างๆ (ซึ่งไม่สามารถนำออกมาเผยแพร่ได้) ได้อย่างแม่นยำจนต้องตกใจมากๆ ว่า จะแม่นอะไรเบอร์นั้น... เล่นเอาตัวแฟนเพจเอง ถึงแม้นจะไม่ได้สนใจเกี่ยวกับเรื่องดูหมอ ดูดวงอะไรมากนักเพราะตัวเธอเองก็ได้เข้าวัดมานาน และเคารพนับถือเฉพาะพระรัตนตรัย ก็ถึงกับประหลาดใจเป็นอย่างมาก กับคำทำนายที่เขียนแต่ละประโยคนั้นเล่นทำเอาขนลุกซู่ชูชันกันเลยทีเดียว และแม่นยำ(มากๆๆๆๆ)อย่างที่จะอดไม่เชื่อเลยไม่ได้ (แอดมินเองยังขนลุกเลยครับ)

    หลังจากหมออีทีได้พูดถึง หลวงพ่อไปซักระยะหนึ่ง แฟนเพจเราก็ยังมีเรื่องที่อยากรู้ ที่เกี่ยวสถานการณ์ของวัดพระธรรมกายที่กำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ ว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งนี้ และเรื่องนี้มันจะจบลงอย่างไร แล้วจะมีใครยื่นมือมาช่วยหลวงพ่อบ้าง..?

    //แฟนเพจเราซึ่งยังมีเรื่องที่อยากรู้อยู่ ที่เกี่ยวหลวงพ่อธัมมชโยและสถานการณ์ของวัดพระธรรมกาย ที่กำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ ว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งนี้ และเรื่องนี้มันจะจบลงอย่างไร...

    ...แล้วจะรอช้าอยู่ใยครับ แฟนเพจเราจึงได้หยิบรูปของคนคนหนึ่งขึ้นมาเพื่อเปิดประเด็น คนคนนี้เขาเรียกคำนำหน้าตัวเองว่าหมอ แต่ไม่รู้เป็นหมอจริงรึเปล่า ลักษณะตัวอ้วนกลมดูน่ารัก แต่นิสัยไม่ค่อยจะน่ารักสักเท่าไหร่ ชาวเรามักเรียกนะนาวสำหรับแทนชื่อของเขาครับ พอหมออีทีได้เห็นรูปของคนคนนี้เท่านั้นแหละครับ

    หมออีทีถึงกับรีบเขียนข้อความ สื่อสารขยายความผ่านภาษามือกับคุณมะตีตี๊ มีความว่า ชีวิตเขาจะได้รับเคราะห์กรรมครั้งใหญ่หลวง และตกต่ำสุดๆ ผู้ทรพี อกตัญญู จะถูกปิดเคส สุดท้ายจะโดนเก็บทุกกรณี

    แฟนเพจท่านนี้ถึงกับตกใจ!!! เมื่อเห็นประโยคที่หมออีทีได้เขียนมาอีก

    ยังไม่จบนะครับ คุณมะตีตี๊ ยังได้อธิบายต่อไปอีกว่า หลวงพ่อกำลังถูกคนกลุ่มหนึ่ง ที่พวกเข้าใจหลวงพ่อผิดไป และมีการใส่ความ ยุยงจากบุคคลรอบข้าง จนเกิดความไม่พอใจเอามากๆ จึงหาเรื่องใส่ร้ายด้วยการใส่ความให้มีคดีความ ด้วยวิธีที่ชั่วร้าย นั่นก็คือ Black Money(ข้อหารับของโจรในกฎหมายไทย)และBlack Magic ซึ่งเป็นมนต์ดำชั้นสูง แต่มนต์ดำเหลานี้ จะไม่สามารถทำอะไรพระรูปนี้ได้ และในท้ายที่สุด สิ่งชั่วร้ายเหลานี้จะถูกตีกลับไปยังผู้กระทำ(แบบบูมเมอแรง)

    และคำถามที่สำคัญสุดๆ ที่ใครๆก็อยากจะรู้ซะเหลือเกินว่า..เรื่องราวครั้งนี้มันจะจบอย่างไร ซึ่งแฟนเพจท่านนี้ก็ไม่พลาดแน่นอนครับ สำหรับคำถามนี้ หมออีทีหลับตาซักพัก แล้วก็เขียนชื่อบุคคลท่านหนึ่งที่จะมาช่วยหลวงพ่อ พร้อมอธิบายความเพิ่มอีกว่า...

    "คนคนนี้เป็นผู้มีบุญที่มีความยุติธรรม จะมาสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้เกิดขึ้น และทำให้เรื่องนี้จบลงอย่างรวดเร็ว และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในรัฐบาลก็จะยุติเรื่องนี้ด้วย เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด(ในเป้าหมายและเค้าโครงงานของหลวงพ่อ)"

    ไม่เพียงแค่นั้นนะครับ หมออีที ยังเขียนชื่อของผู้ที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง ซึ่งเห็นชื่อแล้วถึงกับตกใจกันเลยทีเดียว!!!..(แฟนเพจท่านนี้ไม่ขอเปิดเผยชื่อ)

    คำทำนายยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้นะครับ คุณมะตีตี๊ยังได้อธิบายความหมายที่หมออีทีเขียนมาอย่างต่อเนื่องอีกว่า

    >>> คนที่มีความศรัทธาหลวงพ่อจากทั่วสารทิศ จะไม่ยอมให้หลวงพ่อโดนรังแกจากกลุ่มคนที่ชั่วร้าย พวกเขาจะมาช่วยหลวงพ่อ พร้อมใจกันที่จะปกป้องหลวงพ่อด้วยชีวิต

    >>> หลวงพ่อจะผ่านพ้นอันตรายครั้งนี้ได้ คนที่ไม่เข้าใจหลวงพ่อก็จะเข้าใจความตั้งใจของหลวงพ่อและงานของหลวงพ่อดีขึ้น

    >>>สุขภาพของท่านยังจะดีขึ้นด้วย

    สุดท้ายนี้ แฟนเพจขอขอบพระคุณ หมออีที ที่ได้กรุณาทำนายให้แฟนเพจมาทั้งหมด ด้วยความตั้งใจ แฟนเพจเชื่อว่า ถึงแม้นหมออีทีจะเป็นผู้พิการแต่ใจไม่พิการเพระเขาใจบุญ รายได้จากการที่เขาทำนาย เขาจะนำไปทำบุญตามวัดต่างๆ เพราะบุญนั้นจึงทำให้คำทำนายของหมอดูอีทีมีความแม่นยำ อย่างหาตัวจับได้ยาก

    เอวังก็มีด้วยประการละฉะนี้...

    ที่มา คำทำนายหมอดูอีที กับวัดพระธรรมกาย... ตอนสุดท้าย Final | ประชาทอล์ค
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • aw3.jpg
      aw3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      100.9 KB
      เปิดดู:
      656
  7. ตั่วเฮีย

    ตั่วเฮีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +259
    ธัมมชโยเหลือบอลัชชีที่หากินกับพระพุทธศาสนา สร้างรอยด่างและยุยงปลุกปั่น จนนำความแตกแยกมาสู่พระพุทธศาสนาเป็นกรรมหนักขั้น อนันตริยกรรม ... เราคือหนึ่งในประชาชนธรรมดาที่รับไม่ได้กับลัทธิชั่วโกงเงินชาวสหกรณ์เป็นหมื่นล้านแล้วหลอกสมุนมืดบอดให้ไปติดคุกแทนตน ลัทธิชั่วโกงป่าโกงเขาสร้างรีสอรท์ปฎิบัติธรรมอ้างสืบพระศาสนา ลัทธิชั่วมอมเมาบุญบริจาคบุญจนครอบครัวฉิบหายพ่อแม่ลูกแตกหักกัน ลัทธิชั่วอ้างต่ออายุพระศาสนาจึงต้องขยายสาขาขยายอาณาเขตขยายอาณาจักร แต่กลับเลือกเอาแต่คนรวยมีตังค์เป็นศิษย์ พึ่งพิงการเมืองเลือกข้างอ้างประชาธิปไตยทั้งๆที่ตัวเองแสนเลวในการบีบชาวบ้านหลอกซื้อที่ดินเขามาถูกๆ มีผลประโยชน์ต่างตอบแทนกับพรรคการเมืองในการเลือกเป่าให้คดีที่กำลังจะตัดสินให้หายไป แล้วตอบแทนด้วยคะแนนเสียงให้พรรการเมืองนั้น .... ปี57ประชาชนกำลังจะฆ่ากัน ทหารต้องออกมาปฏิวัติและวางแผนปฏิรูปประเทศ...

    เราสนับสนุนคสช. ให้ปฎิรูปได้สำเร็จ เอาคนชั่วเข้าคุก เอาผืนป่าที่ถูกคดโกงกลับคืนมา ปฏิรูปม.ส. ที่หนุนธรรมกาย อ้างตัวเองปกป้องพระพุทธศาสนา3จังหวัดชายแดนใต้ว่าถ้าไม่มีพวกตนคงโดนมุสลิมกลืนไปแล้ว อ้างว่าเป็นความดีของตน .... แต่เงินที่ให้วัด3จังหวัดชายแดนนี้ก็ให้แค่พวกๆตนใครไม่ใช่พวกก็ไม่ได้เงินอุดหนุน
     
  8. ตั่วเฮีย

    ตั่วเฮีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +259
  9. ตั่วเฮีย

    ตั่วเฮีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +259
    สมุนมืดบอดจงตื่นลืมตา ธัมมชโยขี้ขลาดไม่กล้ามาศาล ไม่กล้าพิสูจน์ความจริง ใช้วิธีหลอกสมุนมืดบอดมาติดคุกแทนตน มาเป็นโล่ห์มนุษย์ปกป้องตน .. เราชาวพุทธแท้ผู้เกรงกลัวต่อบาปทั้งในที่ลับและที่แจ้ง ต้องการความจริง สัจธรรมที่ว่า ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว เราจึงขอสนับสนุน ศาลสถิตยุติธรรม, DSI, ให้สามารถจับกุมนายธัมมชโยเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ความจริงว่า แท้แล้ว เค้าดี หรือชั่ว!เพื่อให้ได้รับผลกรรมนั้นอย่างสาสม , เราสนับสนุนรัฐธรรมนูญฉบับนี้ที่มีข้อความ..รัฐบาลสนับสนุนพระพุทธศาสนาเถรวาท .. (มาตรานี้จะช่วยให้ไม่สามารถบิดเบือนพระพุทธศาสนาเหมือนที่ธรรมกายทำได้ในปัจจุบัน ... เยี่ยมมากๆครับ )
     
  10. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    หมอ ET ก็อยู่ภายใต้กฎอนิจจัง ทายแม้วว่าจะยิ่งใหญ่
    แบบที่ทายเจ้าสำนักจานบินนี่แหล่ะ
    ลองเช็คยูทูปย้อนหลัง
    ได้
    ทายแม่นบ้าง ไม่แม่นบ้าง ถูกบ้างผิดบ้าง
    กำลังญาณขึ้นๆ ลงๆ
    ยังห่างนอสตราดามุสหลายขุม
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อดีตนายทหารระดับสูงจีน ถูกลงโทษจำคุกตลอดชีวิต

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 25 ก.ค. – นายกั๋ว ป๋อสง อดีตนายทหารระดับสูงของจีนถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิตในความผิดฐานรับสินบน ซึ่งเป็นบุคคลที่มีตำแหน่งสูงที่สุดที่ถูกลงโทษในการปราบปรามการทุจริตของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง

    นายกั๋ว เคยดำรงตำแหน่งรองประธานคณะกรรมาธิการทหารกลางเป็นเวลานับ 10 ปี โดยตำแหน่งดังกล่าวเป็น 1 ใน 2 รองประธานคณะกรรมาธิการทหารกลาง และเป็นอันดับสอง รองจากประธานาธิบดีจีน ซึ่งเป็นผู้ดำรงตำแหน่งสูงสุดคณะกรรมาธิการทหารกลางในกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน หรือ พีแอลเอ นายกั๋ว เกษียนอายุเมื่อปี 2555 และถูกขับออกจากพรรคคอมมิวนิสต์เมื่อปีที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานอ้างคำตัดสินของศาลทหารที่ระบุว่า นอกจากนายกั๋วจะถูกลงโทษจำคุกตลอดชีวิตแล้ว เจายังถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิตและถูกถอดถอนจากยศนายพลอีกด้วย

    ในขณะเดียวกัน ทรัพย์สินส่วนตัวของเขายังถูกทางการยึดอีกด้วย ศาลทหารกล่าวด้วยว่า จำนวนสินบนที่นายกั๋วรับไว้นั้น มีจำนวนสูงมากซึ่งถือเป็นความผิดรุนแรงมาก เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายกั๋วได้ให้การรับสารภาพเรื่องการรับสินบนพร้อมกับได้อ่านและลงนามในคำให้การที่เขาให้ไว้ในระหว่างการสอบปากคำ.-สำนักข่าวไทย

    สิงคโปร์จะประจานธนาคารพัวพันฟอกเงิน

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 25 ก.ค.- ธนาคารกลางของสิงคโปร์ประกาศจะประจานธนาคารที่พัวพันกับการฟอกเงิน หลังจากเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับกองทุนพัฒนามาเลเซีย (1MDB) ทำให้ชื่อเสียงด้านการเงินของสิงคโปร์มัวหมอง

    นายราวี เมนอน กรรมการผู้จัดการสำนักงานการเงินสิงคโปร์ซึ่งเป็นเหมือนธนาคารกลางกล่าวในการแถลงข่าวว่า ผลการสอบสวนเป็นเวลา 15 เดือนเรื่องกระแสเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับ 1MDB พบการฟอกเงินที่ไม่สามารถยอมรับได้ และทำลายชื่อเสียงของสิงคโปร์ในฐานะศูนย์กลางการเงินที่สะอาดและเชื่อถือได้ ที่ผ่านมาการจัดการสถาบันการเงินประพฤติมิชอบมักเป็นการดำเนินการอย่างลับ ๆ แต่ต่อไปนี้ทางการจะเริ่มเปิดเผยชื่อสถาบันเหล่านี้ต่อสาธารณะ โดยเฉพาะสถาบันการเงินพัวพันกับการฟอกเงินและการให้ทุนสนับสนุนการก่อการร้าย เพราะการประจานน่าจะเป็นบทลงโทษที่รุนแรงกว่าการปรับเงิน นายเมนอนเผยด้วยว่า หน่วยงานตรวจสอบทางการเงินทั่วโลกเพิ่งได้เบาะแสเมื่อปี 2557 ว่ากระแสเงินทุนเหล่านี้ผิดกฎหมาย หรือราว 4 ปีหลังจากที่เริ่มมีการนำกระแสเงินทุนเหล่านี้มาทำธุรกรรม ขณะที่สิงคโปร์เองก็เพิ่งตรวจสอบเมื่อปีก่อน

    สำนักงานการเงินสิงคโปร์แถลงร่วมกับสำนักงานอัยการใหญ่เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ยึดได้ทรัพย์สินเกือบ 180 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 6,309 ล้านบาท) จากการสอบสวนเกี่ยวกับ 1MDB กว่าครึ่งโยงถึงนักธุรกิจชาวมาเลเซียที่สนิทกับนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซักของมาเลเซีย และก่อนหน้านั้นหนึ่งวันกระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ยึดทรัพย์สินกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 35,050 ล้านบาท) ที่ถูกกล่าวหาว่าซื้อด้วยเงินยักยอกจาก 1MDB.-สำนักข่าวไทย

    สำรวจพบชาวฮ่องกง 1 ใน 6 หนุนแยกตัวเป็นเอกราช

    [​IMG]

    ฮ่องกง 25 ก.ค.- ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกงพบว่า ชาวฮ่องกง 1 ใน 6 ต้องการให้เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแยกตัวเป็นเอกราชจากจีน แม้ว่าส่วนใหญ่ไม่คิดว่าจะเป็นจริงได้ก็ตาม

    ศูนย์สื่อสารและสำรวจความเห็นสาธารณะของมหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกงโทรศัพท์สอบถามชาวฮ่องกงที่พูดภาษากวางตุ้งอายุ 15 ปีขึ้นไปจำนวน 1,010 คนระหว่างวันที่ 6-15 กรกฎาคม ผู้ตอบร้อยละ 17.4 สนับสนุนหรือสนับสนุนอย่างเต็มที่ให้ฮ่องกงแยกตัวเป็นเอกราชเมื่อข้อตกลง 1 ประเทศ 2 ระบบที่จีนใช้ปกครองฮ่องกงอย่างน้อย 50 ปีหลังรับมอบฮ่องกงจากสหราชอาณาจักรเมื่อปี 2540 หมดอายุในปี 2590 ผู้ตอบร้อยละ 22.9 รู้สึกสองจิตสองใจ ขณะที่ร้อยละ 57.6 ไม่เห็นด้วยหรือคัดค้านอย่างยิ่งต่อการแยกตัวเป็นเอกราช อย่างไรก็ดี มีผู้ตอบไม่ถึงร้อยละ 4 ที่คิดว่าการแยกตัวจากจีนจะเป็นจริงได้

    กระแสเรื่องนี้ตึงเครียดขึ้นในช่วงสองปีมานี้ เมื่อกลุ่มนักเคลื่อนไหวกล่าวหารัฐบาลจีนว่าไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง ขณะที่รัฐบาลจีนตอบโต้กลับว่า กลุ่มนักเคลื่อนไหวทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย ล่าสุดกลุ่มนักเคลื่อนไหวได้ส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้ แต่ทางการฮ่องกงประกาศว่า ผู้สมัครที่ไม่ลงนามในปฏิญญายืนยันว่าฮ่องกงเป็นส่วนที่ไม่สามารถแยกออกจากจีนหรือผู้สมัครที่สนับสนุนให้แยกฮ่องกงเป็นเอกราชถือว่าไร้คุณสมบัติที่จะลงสมัคร.- สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นเผยหกเดือนแรกปีนี้ อัฟกานิสถานมีพลเรือนเสียชีวิตเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะเด็ก

    [​IMG]

    คาบูล 25 ก.ค. – รายงานของสหประชาชาติระบุว่า ในช่วงหกเดือนแรกของปีนี้ อัฟกานิสถานมีพลเรือนเสียชีวิตและบาดเจ็บเพิ่มมากขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะเด็ก ขณะที่กลุ่มกบฏโหมโจมตีหนักขึ้นและมีความไม่ปลอดภัยมากขึ้น

    รายงานฉบับนี้ได้รับการเปิดเผยสองวันหลังจากเกิดเหตุโจมตีครั้งใหญ่ในกรุงคาบูลนับตั้งแต่เมื่อปี 2544 เป็นต้นมา โดยระบุว่าการสู้รบภาคพื้นดินระหว่างกลุ่มติดอาวุธและกองกำลังอัฟกันที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือหรือนาโต เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น รายงานระบุว่า ในช่วงเดือนมกราคมถึงมิถุนายนปีนี้ มีพลเรือนเสียชีวิตไปแล้ว 1,601 คน และบาดเจ็บอีก 3,565 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 4 เมื่อเทียบกับในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และเป็นสถิติที่สูงสุดนับตั้งแต่สหประชาชาติเริ่มออกรายงานอย่างเป็นทางการในปี 2552 และในจำนวนดังกล่าว เป็นเด็ก 1,509 คน หรือคิดเป็น 1 ใน 3 รายงานระบุว่า กลุ่มกบฏรวมทั้งกลุ่มกบฏตอลีบานมีส่วนที่ทำให้พลเรือนเสียชีวิตหรือบาดเจ็บถึงร้อยละ 60 .- สำนักข่าวไทย

    ตุรกีออกหมายจับนักข่าวกว่า 40 คน

    [​IMG]

    อังการา 25 ก.ค.- ทางการตุรกีออกหมายจับผู้สื่อข่าว 42 คน อันเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนหลังเกิดเหตุก่อกบฏหวังโค่นล้มประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานเมื่อกลางดึกวันที่ 15 กรกฎาคม

    สถานีโทรทัศน์เอ็นทีวีและสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น-เติร์กในตุรกีรายงานว่า ในกลุ่มผู้สื่อข่าวที่ถูกออกหมายจับมีชื่อนายนาซลี อีลีจัก ผู้สื่อข่าวที่ถูกไล่ออกจากหนังสือพิมพ์ซาบาห์ที่สนับสนุนรัฐบาลเมื่อปี 2556 โทษฐานวิพากษ์วิจารณ์รัฐมนตรีหลายคนที่พัวพันเรื่องทุจริตรับสินบน อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่ามีการจับกุมผู้สื่อข่าวตามหมายจับแล้วหรือไม่

    ด้านหนังสือพิมพ์ฮูร์ริเยตรายงานว่า อัยการปราบปรามก่อการร้ายในนครอิสตันบูลเป็นผู้หมายจับดังกล่าว อัยการเผยว่า ปฏิบัติการจับกุมผู้สื่อข่าวกำลังมีความคืบหน้า แต่ไม่พบตัวนายอีลีจัก คาดว่าเขาอาจพักผ่อนอยู่ที่ริมทะเลอีเจียน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นให้ทราบเรื่องแล้ว.- สำนักข่าวไทย

    แถลงการณ์อาเซียนไม่ตำหนิจีน ปมทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    แถลงการณ์อาเซียนไม่ตำหนิจีน ปมทะเลจีนใต้

    ลาว 25 ก.ค. – หลังการเจรจากันอย่างเผ็ดร้อนของรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนที่ สปป.ลาว ในที่สุดที่ประชุมออกแถลงการณ์ร่วม โดยไม่มีการตำหนิจีนหรืออ้างถึงคำตัดสินของศาลอนุญาโตตุลาการถาวรที่ระบุว่าจีนไม่มีสิทธิ์ในทะเลจีนใต้ตามที่จีนเคยอ้างกรรมสิทธิ์ถึงร้อยละ 80 ของพื้นที่

    แถลงการณ์ครั้งนี้กล่าวเพียงว่า ยังคงมีความกังวลอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ทะเลจีนใต้ และย้ำความสำคัญของการรักษาและส่งเสริมสันติภาพ ความมั่นคง ตลอดจนเสรีภาพความปลอดภัยในการเดินเรือและใช้น่านฟ้าเหนือทะเลจีนใต้ เนื้อหาในแถลงการณ์ถือเป็นชัยชนะของจีน โดยได้รับการสนับสนุนจากลาวและกัมพูชาซึ่งเป็นพันธมิตรใกล้ชิด. – สำนักข่าวไทย

    ไฟป่าแคลิฟอร์เนียยังน่าห่วง เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

    [​IMG]

    ไฟป่าแคลิฟอร์เนียยังน่าห่วง เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

    สหรัฐ 25 ก.ค. – เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าสหรัฐเร่งสกัดเปลวเพลิงที่ลุกลามอย่างรวดเร็วในเมืองซานตาคลาริตา รัฐแคลิฟอร์เนีย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บ้านเรือนถูกไฟเผา 18 หลัง ประชาชน 1,500 คน ต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ล่าสุดไฟป่าเผาผลาญพื้นที่ไปแล้ว 55,000 ไร่ และยังไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากกระแสลมแรงจัด ประกอบกับสภาพอากาศแห้งแล้ง โดยไฟป่าเริ่มปะทุมาตั้งแต่ช่วงบ่ายวันศุกร์. – สำนักข่าวไทย

    เวียดนามเตือนปัญหาทะเลจีนใต้คือบททดสอบอาเซียน

    [​IMG]

    เวียงจันทน์ 25 ก.ค. – กระทรวงต่างประเทศเวียดนามออกแถลงการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาเตือนว่า ปัญหาทะเลจีนใต้กำลังเป็นบททดสอบความเป็นเอกภาพและความเป็นกลางของประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน

    แถลงการณ์ระบุว่า บรรดารัฐมนตรีในกลุ่มอาเซียนย้ำว่าในบริบทนี้อาเซียนควรจะส่งเสริมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว เอกภาพ และความเป็นกลาง ทั้งนี้ 4 ชาติสมาชิกอาเซียน ได้แก่ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และบรูไน ต่างพยายามอ้างสิทธิ์เหนือทะเลจีนใต้เช่นเดียวกับจีน ขณะที่ต้องการกดดันจีนที่พยายามสร้างเกาะในเขตน่านน้ำยุทธศาสตร์ดังกล่าว

    แถลงการณ์เตือนจากเวียดนาม ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศสำคัญที่อ้างกรรมสิทธิ์เหนือน่านน้ำทะเลจีนใต้ มีขึ้นขณะที่บรรดารัฐมนตรีต่างประเทศจากชาติสมาชิกเปิดการประชุมที่ลาว ซึ่งนับเป็นการประชุมครั้งแรกหลังอนุญาโตตุลาการตัดสินปฏิเสธข้ออ้างทางกฎหมายของจีนเหนือทะเลจีนใต้.-สำนักข่าวไทย

    อเมริกาอุณหภูมิสูงเกือบ 38 องศา

    [​IMG]

    อเมริกา 25 ก.ค. – ชาวอเมริกันทั่วประเทศหาวิธีผ่อนคลาย หลังเผชิญคลื่นความร้อน คาดว่าบางพื้นที่จะเผชิญอุณหภูมิสูงเกือบ 38 องศาเซลเซียส

    ทางการสหรัฐออกคำแนะนำ เรื่องภาวะคลื่นความร้อนในพื้นที่ 26 รัฐทั่วประเทศ ประชาชนจึงต้องหาวิธีคลายความร้อนให้กับตนเอง กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า บางพื้นที่จะเผชิญสภาพอากาศร้อน อุณหภูมิสูงถึง 37.8 องศาเซลเซียส ขณะที่ นครนิวยอร์ก นครลอสแองเจลิส และนครชิคาโกตกอยู่ใต้สถานการณ์เตือนภัยคลื่นความร้อนเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2548 โดยเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ชาวเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ได้พร้อมใจกันไปคลายร้อนด้วยการเล่นน้ำพุในสวนสาธารณะ เช่นเดียวกับเมืองซาวานนาห์ รัฐจอร์เจีย เด็กๆ พากันไปเล่นน้ำคลายร้อนกันที่พิพิธภัณฑ์เด็ก

    ส่วนที่นครนิวยอร์ก ประชาชนเดินทางไปอาบแดดกันบริเวณชายหาดโคนีย์ ส่วนเด็กๆ และผู้คนที่เขตแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก พากันไปคลายร้อนบริเวณแม่น้ำอีสต์ริเวอร์ ในงานสปริงเกลอร์ เดย์ ซึ่งนอกจากจะได้เล่นน้ำอย่างสนุกสนานแล้ว ยังมีของหวานเย็นๆ บริเวณฟรีอีกด้วย ด้านกรุงวอชิงตันดีซี ได้เกิดเหตุไฟดับขึ้นในบางพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง เช่นพิพิธภัณฑ์สมิธโซเนียนแห่งชาติต้องปิดทำการชั่วคราว เพราะอากาศร้อนและเปิดแอร์ไม่ได้ หน่วยบริการด้านสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐระบุว่า ชาวอเมริกันจะเผชิญคลื่นความร้อนต่อเนื่องไปจนสิ้นสุดสัปดาห์นี้.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 25-7-2559-15-13-29.jpg
      25-7-2559-15-13-29.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.7 KB
      เปิดดู:
      549
    • 113.1.jpg
      113.1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.2 KB
      เปิดดู:
      560
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.6 KB
      เปิดดู:
      475
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนถล่ม จ.ตาก ทำถนน-สะพานขาดหลายจุด

    [​IMG]

    ฝนถล่ม จ.ตาก ส่งผลถนน-สะพานขาดหลายจุด พ่อเมืองสั่งเจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือ

    ฝนตกหนักในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ทำให้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่หมู่บ้านต่าง ๆ ล่าสุด ทหาร ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เข้าพื้นที่ทำการสำรวจความเสียหาย พบว่า มีถนนและสะพานหลายแห่ง พังเสียหายไม่สามารถเดินทางสัญจรได้ โดยเฉพาะทางเข้าหมู่บ้านเรเคาะ ม.10 ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

    หมู่บ้านถูกตัดขาด ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักไม่สามารถเดินทางเข้าในตัวเมืองได้ ด้าน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สั่งการให้ นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ นายอำเภอท่าสองยาง พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ประสานเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อเดินทางไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ภูเก็ตแจงกรณีทุ่นเตือนภัยสึนามิในทะเลไม่ทำงาน

    [​IMG]

    รองผู้ว่า ฯ ภูเก็ต แจงกรณีทุ่นเตือนภัยสึนามิในทะเลอันดามันไม่ทำงาน ระบุ ยังมีระบบแจ้งเตือนสำรอง

    นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ว่า ตามที่ศูนย์เฝ้าระวังและติดตามเหตุการณ์แผ่นดินไหว จังหวัดภูเก็ต (ภาคประชาชน) ได้โพสต์ระบุทุ่นเตือนภัยคลื่นสึนามิ หมายเลข 23401 ซึ่งติดตั้งอยู่ด้านตะวันตกของจังหวัดภูเก็ต ในทะเลอันดามัน ห่างจากฝั่ง 1,100 กิโลเมตร ไม่ส่งข้อความของคลื่นกลับมาเป็นเวลา 80 วัน ซึ่งจังหวัดภูเก็ตได้ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว จากกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร และได้รับคำชี้แจงจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ว่า ได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องไปแล้ว โดยได้ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับทุ่นตรวจวัดสึนามิดังกล่าว ซึ่งไม่แสดงสถานะทำงาน เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2559

    ส่วนการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ สามารถใช้ทุ่นตรวจวัดสึนามิที่อยู่ในโครงข่ายเดียวกับการเชื่อมโยงสัญญาณระบบทุ่นตรวจวัดสึนามิทั่วโลกของ NOAA ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะข้อมูลจากทุ่นตรวจวัดสึนามิของประเทศอินเดียและออสเตรเลีย ซึ่งเป็นทุ่นที่อยู่ใกล้กับทุ่นตรวจวัดสึนามิ 23401 ขณะที่อุปกรณ์ตรวจวัดระดับน้ำที่เกาะเมียง จ.พังงา ก็สามารถใช้ยืนยันการเกิดคลื่นสึนามิได้อีกทางหนึ่งและแจ้งเตือนในการเตรียมความพร้อมป้องกันสึนามิ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้ ทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีโครงการติดตั้งทุ่นตรวจวัดคลื่นสึนามิในฝั่งอันดามันเพิ่มเติม ทั้งนี้ การดำเนินการติดตั้งและวางทุ่นขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ และคาดว่าจะสามารถดำเนินการติดตั้งทุ่นได้อย่างช้าประมาณเดือนพฤศจิกายน 2559 นี้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    โรงงานผลิตไฟฟ้าในนิคมมาบตาพุดระเบิดไร้เจ็บ

    [​IMG]

    โรงงานผลิตไฟฟ้าในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ระเบิด ทำให้โรงงานหลายแห่งไฟฟ้าดับ ส่งผลกระทบต่อ ขบวนการผลิต

    เกิดเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดภายในโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้า บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ส่งผลให้โรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งที่ซื้อกระแสไฟฟ้า จากบริษัทนี้ เกิดขัดข้องและหยุดการผลิตทันที ทำให้แต่ละโรงงานได้รับผลกระทบในการเดินเครื่องจักรและขบวนการผลิต รวมทั้งต้องเร่งระบายปล่องแฟร์ทำให้เกิดกลุ่มควันไฟปกคลุมไปทั่วนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด โดยเหตุที่เกิดไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

    สำหรับโรงงานผลิตไฟฟ้า บริษัทนี้ เป็นโรงงาน ที่ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 85 เมกกะวัตต์

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    อุดรธานีลุยติดป้ายประกาศยึดคืนที่ดิน ส.ป.ก.

    [​IMG]

    ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เดินหน้าติดป้ายประกาศยึดคืนที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.)

    ณ แปลงที่ดิน เลขที่ 3356 ตำบลทมนางาม อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย ปฏิรูปที่ดินจังหวัด นายอำเภอโนนสะอาด ได้ดำเนินตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 36/2559 ปักป้ายประกาศ ส.ป.ก. เพื่อแก้ไขปัญหาการครอบครองที่ดินในเขตปฏิรูปที่มิชอบด้วยกฎหมาย ณ แปลงที่ดินเลขที่ 3356 ที่ดิน 905 ไร่ ตำบลทมนางาม อำเภอโนนสะอาด

    ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ครอบครองที่ดินทราบและมายื่นคัดค้านต่อสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จังหวัดอุดรธานี ภายใน 15 วันพร้อมแสดงหลักฐานการแสดงสิทธิ์ในที่ดิน ตามประกาศสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ได้กำหนดพื้นที่เป้าหมายการดำเนินงานผู้ครอบครองที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี รวม 4 อำเภอจำนวน 9 แปลง เนื้อที่ประมาณ 6,859 ไร่

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ค้างคาวบุกกินเงาะชาวสวนตราด เสียหายกว่า 2 ตัน

    [​IMG]

    ชาวสวนเงาะ จ.ตราด เร่งเก็บผลผลิตท้ายฤดู หลังค้างคาวแม่ไก่รุมกิน เสียหายแล้วกว่า 2 ตัน

    นายเสน่ห์ ผ่องใส เกษตรกรสวนเงาะ หมู่ 6 ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด นำคนงานเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตเงาะโรงเรียน ซึ่งเป็นเงาะล่า หรือเงาะรุ่นท้ายฤดูการผลิต ที่ผลสุก แม้จะมีฝนตก เนื่องจากในช่วง 10 - 15 วันที่ผ่านมา โดยพบว่า ผลเงาะที่เริ่มแก่ จะถูกค้างคาวแม่ไก่ เข้ามากินจำนวนมาก ทำให้ผลผลิตที่กำลังจะเก็บขายได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ นายเสน่ห์ กล่าวว่า สวนเงาะของตนเองมีเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ต้นเงาะประมาณ 250 ต้น การทำสวนเงาะปีที่ผ่านมา แม้จะประสบปัญหาจากภัยแล้งบ้าง ทำให้ผลผลิตของเงาะออกสู่ตลาดช้า หรือที่เรียกว่า เงาะล่า แต่ราคาจำหน่ายกลับเป็นที่น่าพอใจ โดยสามารถจำหน่ายหน้าสวนในราคา 40 บาท สำหรับเงาะตะกร้า และสามารถจำหน่ายได้กิโลกรัมละ 45 บาท สำหรับเงาะคัดเกรดคุณภาพ สำหรับจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ

    อย่างไรก็ตาม ในช่วงเก็บเกี่ยวผลเงาะปีนี้กลับพบปัญหาใหม่ คือ ช่วงพลบค่ำ จะมีค้างคาวแม่ไก่จำนวนมาก มากินผลเงาะแก่ ซึ่งไม่เคยพบมาก่อนในพื้นที่ตำบลบ่อพลอย สร้างความเสียหายให้ผลเงาะที่กำลังจะเก็บขายได้ไปแล้วกว่า 2 ตัน หรือ ประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ จากผลผลิตทั้งหมดประมาณ 40 ตัน จึงต้องเร่งระดมคนงานเก็บเกี่ยวผลเงาะที่แก่ได้ที่ อย่างต่อเนื่องในช่วงนี้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    พิจิตรป้องกัน-ผูกมิตรลิงฉีกรายชื่อประชามติ

    [​IMG]

    คืบเหตุ ลิงฉีกบัญชีรายชื่อลงประชามติ ที่พิจิตร เจ้าหน้าที่นำชุดใหม่ไปติดตั้ง พร้อมหาวิธีป้องกัน และผูกมิตรกับลิง

    ความคืบหน้าจากกรณีที่ฝูงลิงป่า บุกศาลาวัดหาดมูลกระบือ หมู่ 1 ต.ย่านยาว อ.เมือง จ.พิจิตร ซึ่งเป็นสถานที่ติดประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ ฝูงลิงจำนวนมากทำการฉีกบัญชีรายชื่อจนเสียหายยับเยิน ล่าสุด นายประยูร จักรพัชรกุล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิจิตร และ ดร.สุรชัย มณีประกร นายอำเภอเมืองพิจิตร พร้อมด้วยชาวบ้านร่วมกันนำผลไม้ กล้วย แตงโม ถั่วฝักยาว แตงกวา จำนวนมาก ไปเลี้ยงฝูงลิงดังกล่าวเพื่อเป็นการผูกมิตรไมตรี อีกทั้งยังได้มีการนำบัญชีรายชื่อชุดใหม่ไปติดประกาศ โดยจุดที่ติดประกาศครั้งใหม่ มีกระจกใสจึงมั่นใจว่าจะสามารถแก้ปัญหาจากที่เคยเกิดขึ้นได้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    อุทยานฯแจ้ซ้อนเปิดบริการแล้วหลังน้ำหลาก

    [​IMG]

    อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ลำปาง เปิดบริการตามปกติ หลังน้ำป่าไหลหลาก เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ต่อเนื่อง

    หลังเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก บนเทือกเขา เหนืออุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ล่าสุด นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน กล่าวว่า จากที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก วัดปริมาณน้ำฝนได้ 65 มม. ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และขณะนี้ทางอุทยานฯ ได้ทำความสะอาดพื้นที่ลานน้ำพุร้อน สวนหย่อม และสามารถเปิดอุทยานแจ้ซ้อน ได้ตามปกติแล้ว เบื้องต้นตนเองสั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและตรวจสอบปริมาณน้ำฝน ที่ไหลหลากลงในบริเวณลำธารอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งยังได้ให้คำแนะนำ คอยสังเกตสีของน้ำที่ไหลลงมา

    หากพบว่ามีปริมาณน้ำมาก เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และมีสีขุ่นข้น จะต้องเร่งแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวรีบขึ้นจากน้ำตกทันที รวมถึงกำชับห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยว ลงเล่นน้ำบริเวณส่วนท้ายของน้ำตกเด็ดขาดเนื่องจากความแรง และปริมาณของน้ำที่ตกลงมาจากหน้าผา อาจจะส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวได้รับอันตรายได้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ชาวสวนแตงโมอ่างทองครวญ ฝนชุกผลผลิตเน่า

    [​IMG]

    ชาวสวนแตงโม อ่างทอง ครวญ ฝนตกชุกต่อเนื่อง ทำผลผลิตขั้วเน่าเถายุบ เสียหาย เสี่ยงขาดทุน

    ฝนตกชุกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำขังในไร่แตงโม ของ นายจะ พวงเข็มแดง อายุ 64 ปี เกษตรกรในพื้นที่ หมู่ 3 ต.เอกราช อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดย นายจะ เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีฝนตกชุก ทำให้แตงโมในสวนเริ่มประสบปัญหาขั้วเน่าเถายุบ ปลายผลเริ่มเหี่ยว และที่บริเวณขั้วแตงโมมีสีน้ำตาล เนื้อยุบเข้าไป เสียหาย ขั้วแตงโมหลุดจำนวนมาก ก่อนถึงกำหนดเก็บเกี่ยว ด้าน นางทวี พวงเข็มแดง อายุ 56 ปี ภรรยา เปิดเผยว่า ครอบครัวตนเองได้เช่าที่นาทำการปลูกสวนแตงโม จำนวน 37 ไร่

    แต่ในช่วงนี้ต้องประสบปัญหาขั้วแตงโมเน่าเสียหายจำนวนมาก ซึ่งต้องเร่งเก็บเกี่ยว เพื่อนำไปขายบางส่วน เพื่อป้องกันการขาดทุน เพราะหากปล่อยไว้นาน ขั้วแตงโมจะเน่าทำให้ผลแตงโมเสีย เสี่ยงต่อการขาดทุน แต่ในช่วงนี้พอที่จะเก็บขายได้ ก็เร่งทำการเก็บผลไปขายเพื่อสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    จนท.ตรวจเหตุไฟไหม้สงขลา ไม่ชัดโยงป่วนนายกฯ

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เหตุไฟไหม้พร้อมกัน 2 จุด ใน จ.สงขลา ไม่ชัดเชื่อมป่วน นายกฯ ลงพื้นที่นราธิวาส

    เกิดเหตุไฟไหม้ 2 จุด ในเวลาไล่เลี่ยกัน บริเวณ อ.เทพา และ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยจุดแรกเกิดขึ้นระหว่างที่บ้านเลขที่ 54 และ 54/1 ม.1 ต.ลำไพล อ.เทพา ซึ่งเป็นร้านขายของชำ ขนาดสองคูหา ลักษณะเป็นบ้านไม้ ตั้งติดอยู่กับห้างโลตัสเอ็กซ์เพรส มี นางถนอมศิลป์ ขวัญเพ็ชร์ อายุ 63 ปี เป็นเจ้าของ ได้รับความเสียหายทั้ง 2 หลัง จุดที่ 2 เกิดขึ้นเวลาใกล้เคียงกันที่บ้านเลขที่ 53/3 บ.ปลายนา ม.4 ต.คูหา อ.สะบ้าย้อย

    ซึ่งเป็นร้านขายของชำ สองคูหา ลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียวของ นายท้วม พงษ์รักไทย ได้รับความเสียทั้งหลังเช่นกัน ทั้งนี้ ในช่วงเช้า กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด แต่เบื้องต้นมีข้อมูลว่าอาจเป็นการลอบวางเพลิงโดยใช้ระเบิดเพลิง ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเหตุความไม่สงบเพื่อสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่นั้น โดยเฉพาะกรณีในวันนี้ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ยังไม่ฟันธง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ก่อนร้อนหนาว | ThairathTV


    เผยแพร่เมื่อ 24 ก.ค. 2016​

    เริ่มต้นเช้าวันจันทร์สัปดาห์ใหม่ หลายพื้นที่มีฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วง กลางดึกต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเช้ามืดวันนี้ ในขณะที่อีกหลายพื้นที่ตอนนี้ก็มีเมฆมากมีฝนตกลงมาแล้ว ซึ่งสภาพอากาศต่อจากนี้ตลอดทั้งสัปดาห์จะเป็นอย่างไร ไปตรวจสอบได้กับคุณคุปตนันต์ พิสิฐมหันต์ ในรู้ก่อนร้อนหนาว

    ติดตามเราได้ที่
    Website : ดูสด LIVE ข่าวย้อนหลัง ไทยรัฐ TV และ ย้อนหลัง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ทุกวัน - ไทยรัฐทีวี ช่อง32
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่ปาปัวนิวกินี

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 26 ก.ค. – สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.3 ทางเกาะแอดมิรัลตีในปาปัวนิวกินีเช้าตรู่วันนี้ แต่คาดว่าไม่มีคลื่นยักษ์สึนามิ

    รายงานสำนักธรณีวิทยาสหรัฐระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวทางชายฝั่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.38 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 02.38 น.เช้านี้ในไทย ห่างไปราว 128 กิโลเมตร จากตะวันออกเฉียงใต้ของปาปัวนิวกินี โดยมีศูนย์กลางอยู่ลึกลงไป 6.6 กิโลเมตร ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกที่มีสำนักงานในฮาวายแถลงว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ และไม่มีแนวโน้มว่าจะเกิดอันตรายจากคลื่นยักษ์สึนามิ .-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจฝรั่งเศส ปลิดชีพคนร้าย 2 คน ที่จับตัวประกันในโบสถ์

    [​IMG]

    ปารีส 26 ก.ค.- ตำรวจฝรั่งเศสยิงวิสามัญฆาตกรรมคนร้าย 2 คน ที่ใช้มีดขนาดใหญ่จับคนในโบสถ์เป็นตัวประกัน ทางตอนเหนือของประเทศในวันนี้ ขณะที่บาทหลวงหนึ่งรูปถูกคนร้ายปาดคอมรณภาพ

    เหตุเกิดที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองแซงต์เอเตียนดูรูเวรย์ ภาพข่าวรายงานสดทางสถานีโทรทัศน์เห็นตำรวจปิดถนนรอบโบสถ์ และเห็นเจ้าหน้าที่แพทย์นำเปลสนามออกมาจากรถพยาบาล รายงานระบุว่า ตัวประกันภายในโบสถ์เป็นบาทหลวง 1 รูป แม่ชี 2 คน และผู้เข้าไปสวดมนต์ 2 คน บาทหลวงถูกคนร้ายปาดคอมรณภาพ ตัวประกันอีกคนอาการสาหัส ส่วนคนร้ายถูกตำรวจยิงวิสามัญฆาตกรรมทั้งสองคน

    ด้านหน่วยดำเนินคดีก่อการร้าย ได้เข้ารับหน้าที่สอบสวนคดีนี้แล้ว ขณะที่ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์กำลังรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ.-สำนักข่าวไทย

    รมว.ต่างประเทศสหรัฐ หนุนจีน-ฟิลิปปินส์ ฟื้นเจรจาทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    เวียงจันทน์ 26 ก.ค.- นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐสนับสนุนให้จีนและฟิลิปปินส์ฟื้นการเจรจาเรื่องทะเลจีนใต้ หลังจากศาลอนุญาโตตุลาการถาวรในกรุงเฮกตัดสินตามที่ฟิลิปปินส์ร้องเรียนว่าจีนไม่มีสิทธิตั้งแต่ประวัติศาสตร์ในทะเลจีนใต้

    นายแคร์รีแถลงข่าวหลังพบหารือกับนายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนนอกรอบการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนและการประชุมที่เกี่ยวข้องที่กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาวในวันนี้ว่า นายหวังกล่าวว่าถึงเวลาที่จะต้องนำเรื่องนี้ออกจากความตึงเครียดสาธารณะและเริ่มต้นกันใหม่ เขาเองเห็นด้วยว่าทุกประเทศที่อ้างสิทธิในทะเลจีนใต้ไม่ควรกระทำยั่วยุหรือเพิ่มความตึงเครียด เขาจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นหารือระหว่างเข้าพบประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์ในวันพรุ่งนี้และจะสนับสนุนให้ผู้นำฟิลิปปินส์สนใจเรื่องเจรจากับจีน อย่างไรก็ดี การที่จีนไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะประชาคมโลกและสหรัฐล้วนมองว่าคำตัดสินมีผลผูกพันทางกฎหมายและเป็นเรื่องทางกฎหมาย ภารกิจสำคัญที่รออยู่ข้างหน้าคือการพยายามสร้างหลักประกันว่าทุกฝ่ายจะแก้ปัญหาด้วยวิถีทางทางการทูตและหลักนิติธรรม

    ด้านนายเปอร์เฟ็กโต ยาไซ รัฐมนตรีต่างประเทศฟิลิปปินส์กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่กรุงเวียงจันทน์ว่า ข้อพิพาทเรื่องทะเลจีนใต้ไม่ใช่เรื่องระหว่างจีนกับสหรัฐ แต่เป็นเรื่องระหว่างจีนกับฟิลิปปินส์ ฟิลิปปินส์ต้องการดำเนินความสัมพันธ์ทวิภาคีควบคู่ไปกับการแก้ไขข้อพิพาทเรื่องทะเลจีนใต้ด้วยสันติวิธี ส่วนประเทศอื่นไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ อนึ่ง การยื่นเรื่องร้องเรียนจีนต่อศาลอนุญาโตตุลาการถาวรเป็นการเคลื่อนไหวของฟิลิปปินส์ในรัฐบาลประธานาธิบดีเบนิโญ อาคิโนเมื่อปี 2556.-สำนักข่าวไทย

    ระเบิดฆ่าตัวตาย 2 ลูกซ้อน ใกล้สนามบินโซมาเลีย

    [​IMG]

    โมกาดิชู 26 ก.ค.- ตำรวจโซมาเลียแจ้งว่า เกิดระเบิดฆ่าตัวตาย 2 ลูกซ้อนใกล้ที่ทำการของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และสหภาพแอฟริกา (เอยู) ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ท่าอากาศยานกรุงโมกาดิชูในวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 13 คน

    ตำรวจกล่าวว่า คนร้ายคนแรกปลดชนวนใกล้ด่านตรวจความปลอดภัยช่วงเช้าวันนี้ ทำให้รถคันหนึ่งปลิวกระเด็น คนร้ายอีกคนปลดชนวนใกล้ที่ทำการยูเอ็น ทั้งคู่ปลดชนวนเมื่อถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามเข้าไปสกัด ด้านกลุ่มอัลชาบับแถลงว่า เป็นฝีมือของสมาชิก 2 คน เป้าหมายคือสถานที่ 2 แห่งที่ทหารรักษาสันติภาพของกองกำลังสหภาพแอฟริกาในโซมาเลียประจำการอยู่ ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ได้ยินเสียงปืนหลังจากระเบิดสร้างความเสียหายในวงกว้าง

    ท่าอากาศยานกรุงโมกาดิชูอยู่ใกล้กับฐานที่ตั้งหลักของกองกำลังดังกล่าวที่มีทหาร 22,000 นาย ทำหน้าที่สนับสนุนรัฐบาลโซมาเลียต่อสู้กับกลุ่มอัลชาบับมาตั้งแต่ปี 2550 กลุ่มนี้ถูกขับล่าถอยออกจากกรุงโมกาดิชูเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ยังคงก่อเหตุโจมตีที่ทำการรัฐบาล ทหาร และพลเรือนอยู่เสมอ โดยเฉพาะปีนี้ที่จะมีการเลือกตั้งระดับประเทศในอีกไม่กี่เดือน แต่จะเป็นการเลือกตั้งอย่างจำกัดที่ประชาชนทั่วไปยังไม่มีสิทธิเลือกตั้ง.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำตุรกีกล่าวหาอียูว่าละเมิดข้อตกลงผู้อพยพ

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 26 ก.ค. – ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอาน ของตุรกีกล่าวหาว่า สหภาพยุโรป(อียู) ไม่ได้ทำตามข้อตกลงที่ทำกันไว้เพื่อสกัดผู้อพยพเดินทางเข้ายุโรป

    ผู้นำตุรกีกล่าวว่า อียูจัดสรรเงินมาให้เพียง 2 ล้านยูโร จากทั้งหมด 3,000 ล้านยูโรที่เคยให้สัญญาไว้กับตุรกีตามข้อตกลงว่าจะให้ตุรกีสกัดผู้อพยพเดินทางเข้ายุโรปเพื่อแลกเปลี่ยนกับความช่วยเหลือให้ตุรกี ประธานาธิบดีแอร์โดอานให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เออาร์ดีของเยอรมนีที่ออกอากาศในค่ำวันจันทร์ เรียกร้องให้อียูอนุมัติให้พลเมืองชาวตุรกีเดินทางเข้าประเทศสมาชิกอียูได้โดยไม่ต้องขอวีซา นอกจากนี้ผู้นำตุรกียังชี้แจงเกี่ยวกับการรื้อฟื้นโทษประหารชีวิตสำหรับเหตุพยายามก่อรัฐประหารในตุรกีล่าสุด โดยระบุว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องการให้นำโทษประหารชีวิตกลับมาใช้อีกครั้ง และย้ำว่าในประเทศประชาธิปไตยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ .-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำตุรกีจะเยือนรัสเซีย เพื่อปรับปรุงสัมพันธ์เดือนสิงหาคมนี้

    [​IMG]

    มอสโก 26 ก.ค. – เจ้าหน้าที่ระดับสูงตุรกีแถลงวันนี้ว่า ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานของตุรกีจะเดินทางเยือนรัสเซียในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะถือเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งแรกกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย นับตั้งแต่ที่รัสเซียและตุรกีปรับปรุงความสัมพันธ์กันหลังร้าวฉานมาจากเหตุยิงเครื่องบินรัสเซียตกเมื่อปีที่แล้ว

    สำนักข่าวรัสเซียรายงานอ้างถ้อยแถลงของรองนายกรัฐมนตรีเมห์เหม็ด ซิมเซคของตุรกีว่า ประธานาธิบดีแอร์โดอานยืนยันว่าจะเยือนนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กในวันที่ 9 สิงหาคม ขณะเจ้าหน้าที่ในตุรกียืนยันกำหนดการดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่าประธานาธิบดีแอร์โดอานและประธานาธิบดีปูตินได้ตกลงที่จะพบกันก่อนหน้าการประชุมสุดยอดจี 20 ที่จีนในเดือนกันยายน นายซิมเซคถือเป็นเจ้าหน้าที่ตุรกีระดับสูงสุดที่เดินทางเยือนรัสเซียนับตั้งแต่เหตุตุรกียิงเครื่องบินรัสเซียตกทางชายแดนซีเรียเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทำให้เกิดวิกฤตความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ เขาเยือนกรุงมอสโกเพื่อพบกับรองนายกรัฐมนตรีอาร์คาดี ดีวอร์โควิคของรัสเซีย เพื่อพยายามปรับปรุงสถานการณ์และความสัมพันธ์สองฝ่ายให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด .- สำนักข่าวไทย

    สถานทูตสหรัฐ อนุญาตให้ครอบครัวเจ้าหน้าที่ออกจากตุรกี

    [​IMG]

    อิสตันบูล 26 ก.ค. – สถานทูตสหรัฐในกรุงอังการาของตุรกีแถลงวันนี้ว่า กระทรวงต่างประเทศสหรัฐอนุญาตให้ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ในตุรกี สามารถเดินทางกลับประเทศได้โดยสมัครใจ ภายหลังเหตุพยายามก่อรัฐประหารในตุรกี

    แถลงการณ์ในอีเมลด้านความปลอดภัยที่มีถึงพลเมืองชาวอเมริกันในตุรกีระบุว่า การประกาศภาวะฉุกเฉินในตุรกียังทำให้กระทรวงต่างประเทศสหรัฐต้องปรับสถานะดังกล่าว โดยระบุว่าสถานการณ์ในขณะนี้ พลเมืองชาวอเมริกันในตุรกีจะพบว่ามีตำรวจหรือทหารประจำการมากขึ้น และมีการจำกัดความเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้น ขณะที่ทางการตุรกีเร่งกวาดล้างครั้งใหญ่ภายในกองทัพ ตำรวจ ศาล และนักวิชาการที่อยู่ในเครือข่ายกลุ่มพยายามก่อรัฐประหารยึดอำนาจในตุรกี .- สำนักข่าวไทย

    คนร้ายแทงคนในศูนย์ผู้พิการญี่ปุ่น คิดฆ่าผู้พิการหลายร้อยคน

    [​IMG]

    ซางามิฮาระ 26 ก.ค.- สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า คนร้ายก่อเหตุสะเทือนขวัญแทงคนในศูนย์ดูแลผู้พิการใกล้กรุงโตเกียวเสียชีวิต 19 คนขณะนอนหลับช่วงเช้ามืดวันนี้มีแผนจะฆ่าผู้พิการเกือบ 500 คน

    สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า คนร้ายชื่อนายซาโตชิ อูเอะมัตสึ วัย 26 ปี อดีตลูกจ้างศูนย์ดังกล่าวซึ่งได้มอบตัวกับตำรวจหลังก่อเหตุ เขาเคยเขียนจดหมายหลายฉบับเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า สามารถทำให้ผู้พิการหายไปจากโลกนี้ได้มากถึง 470 คน โดยจะสังหารผู้พิการหนัก 260 คนในช่วงกะดึก และจะไม่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ เป้าหมายของเขาคือทำให้ผู้พิการหนักที่ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ในสังคมได้ตามปกติได้เสียชีวิตอย่างสงบโดยได้รับความยินยอมจากผู้ดูแล เจ้าหน้าที่คนหนึ่งเผยว่า นายอูเอะมัตสึถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังจากแสดงความตั้งใจจะฆ่าผู้พิการหนัก แต่ได้รับการปล่อยตัวเมื่อต้นเดือนมีนาคมหลังจากแพทย์พิจารณาแล้วว่าเขาประพฤติตัวดีขึ้น

    ศูนย์ดูแลผู้พิการแห่งนี้เป็นของรัฐบาลเมืองซางามิฮาระ ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาร่มรื่นห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 40 กิโลเมตร มีพื้นที่ 18.75 ไร่ สามารถรองรับผู้พิการและเจ้าหน้าที่ได้สูงสุด 160 คน เจ้าหน้าที่โทรศัพท์แจ้งความเมื่อเวลา 02.30 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมงว่ามีคนร้ายบุกเข้ามาแทงคนในศูนย์ ชาวเมืองเผยด้วยความตกใจว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายกับเมืองที่สงบสุขแห่งนี้ และยิ่งรู้สึกเศร้าเพราะเหยื่อเป็นผู้ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ เกียวโดรายงานว่า ผู้เสียชีวิตมีอายุตั้งแต่ 19 ปีจนถึง 70 ปี เป็นชาย 9 คน หญิง 10 คน นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 25 คน ตำรวจพบถุงใส่มีดอยู่หลายเล่ม และมีเล่มหนึ่งเปื้อนเลือด.- สำนักข่าวไทย

    ทารกชาวสเปนเป็นโรคสมองเล็กผิดปกติ เพราะเชื้อไวรัสซิก้า

    [​IMG]

    สเปน 26 ก.ค. – สตรีชาวสเปนรายหนึ่งที่ติดเชื้อไว้รัสซิกาให้กำเนิดทารกที่เป็นโรคสมองเล็กผิดปกติเป็นรายแรกของยุโรปอันเป็นผลมาจากเชื้อไวรัสซิก้า

    นายแพทย์เฟลิกซ์ คาสติลโญ่ หัวหน้าแพทย์ผู้ดูแลทารกแรกคลอดแห่งโรงพยาบาล วอลล์ เดบรอน ในเมืองบาร์เซโลน่าเปิดเผยว่าตรวจพบว่า ทารกในครรภ์ติดเชื้อไวรัสซิก้า แต่พ่อและแม่ของทารกน้อยยืนยันจะเอาเด็กไว้ไม่ยอมให้ทำแท้งเนื่องจากสุขภาพโดยรวมของเด็กนั้นเป็นปกติและทารกนี้คลอดโดยการผ่าเมื่ออายุครรภ์ครบ 40 สัปดาห์ และคลอดออกมาในลักษณะเส้นรอบวงของกระโลกศีรษะทารก เล็กกว่าปกติและเป็นโรคศีรษะเล็ก นับเป็นทารกซิก้ารายแรกของยุโรป

    ก่อนหน้านี้มีพบรายหนึ่งที่สโลวีเนียเมื่อเดือนที่แล้ว แต่แม่เด็กตัดสินใจทำแท้ง สเปนมีผู้ติดเชื้อไว้รัสซิก้า 190 คนในจำนวนนี้ 189 คนติดเชื้อมาจากต่างแดน อีก1 รายติดเชื้อจากเพศสัมพันธ์ จากตัวเลขของวาสารจุลชีววิทยาระบุว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสซิก้าทั่วโลกราว 93.4 ล้านคนในจำนวนนี้เป็นสตรีตั้งครรภ์ 1.65ล้านคน

    ต้นปีนี้องค์การอนามัยโลกประกาศให้ทั่วโลกเฝ้าระวังไวรัสซิก้าเพราะเพราะเด็กอาจเสียชีวิตในครรภ์หรือคลอดออกมาพิการทางสติปัญญาและพัฒนาการช้ากว่าปกติ ไวรัสซิก้านี้แม้ในปัจจุบันยังไม่มียารักษาถูกพบครั้งแรกที่ยูกันดาเมื่อ ปี คศ. 1947 และมาพบอีกว่าแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในภูมิภาคละตินอเมริกาเมื่อปีที่แล้วท่ามกลางความแปลกใจของชาวโลก. – สำนักข่าวไทย

    มิเชล โอบามา หนุนฮิลลารี คลินตัน เป็น ปธน.สหรัฐ

    [​IMG]

    ฟิลาเดลเฟีย 26 ก.ค. – นางมิเชล โอบามา สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ ประกาศสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน ว่าเป็นผู้สมัครคนเดียวที่เหมาะสมกับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในการเลือกตั้งครั้งนี้

    นางโอบามากล่าวต่อที่ประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันแรกของการประชุมว่า ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งนี้ มีเพียงคนเดียวที่เธอไว้วางใจ และเชื่อว่าเหมาะสมที่สุดที่จะดำรงตำแหน่งนี้ นั่นคือนางคลินตัน เพราะเป็นนักการเมืองผู้แข็งแกร่งที่ไม่ตัดสินใจด้วยอารมณ์ชั่ววูบ และเมื่อครั้งที่พ่ายแพ้การเป็นตัวแทนพรรคให้แก่บารัค โอบามา สามีของเธอในปี 2551 นางคลินตันก็ไม่โมโหหรือแสดงความผิดหวัง สตรีหมายเลข 1 สหรัฐที่กำลังจะหมดวาระในเดือนมกราคมปีหน้ากล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือเมื่อพูดถึงเรื่องอนาคตของบุตรสาวทั้งสองคนว่า นางคลินตันทำให้บุตรสาวของเธอและเยาวชนของสหรัฐได้เห็นแล้วว่าสตรีก็สามารถเป็นผู้นำประเทศนี้ได้

    นางโอบามาใช้เวทีนี้พาดพิงถึงนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันที่ชูคำขวัญว่า “ทำให้อเมริกายิ่งใหญ่อีกครั้ง” ว่า อย่าปล่อยให้ใครมาบอกว่าประเทศนี้ไม่ยิ่งใหญ่ เพราะเวลานี้สหรัฐคือประเทศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกใบนี้ สหรัฐต้องการผู้นำที่จะใช้ความรัก ความหวังและความฝันอันยิ่งใหญ่สำหรับคนรุ่นหลังเป็นสิ่งนำทางในการบริหารประเทศ ไม่ใช่การเยาะเย้ยถากถางด้วยโวหารจากการเลือกตั้งปีนี้ พร้อมกับย้ำต่อที่ประชุมว่าตั้งแต่บัดนี้จนถึงเดือนพฤศจิกายน ทุกคนจะต้องนำพลังและความรักเพื่อประเทศนี้มาทุ่มเททำให้นางคลินตันชนะเลือกตั้ง. – สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.8 KB
      เปิดดู:
      816
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประกาศกรมอุตุฯ "พายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง"

    [​IMG]

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 3 "พายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง"

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (26 ก.ค. 2559) พายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 400 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 18.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำและอ่าวตังเกี๋ยในระยะต่อไป สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว ขอให้ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย

    อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยยังมีฝนตกต่อเนื่องในระยะนี้

    ประกาศ ณ วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.00 น.
    กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    อ่างทองน้ำเน่าเสียตลอดลำคลอง ยาวร่วม 40 กิโลเมตร

    [​IMG]

    ทุกข์ชาวบ้านอ่างทอง น้ำเน่าเสียตลอดลำคลองยาวร่วม 40 กิโลเมตร ด้านชลประทานเร่งปล่อยน้ำดีดันเพื่อเจือจาง

    ชาวบ้านที่อยู่ 2 ฝั่งคลองสาหร่าย อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ได้รับผลกระทบจากน้ำเน่าเสียและส่งกลิ่นเหม็น ตลอดลำคลองที่มีความยาวร่วม 40 กิโลเมตร หลังจากคลองดังกล่าวได้รับผลกระทบจากภาวะแล้งน้ำแห้งคลองแล้วมีต้นหญ้าขึ้นจนเต็มคลองเมื่อมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำที่ขังภายในคลองเกิดเน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็น กระทบชาวบ้านทั้ง 2 ฝั่งคลองและทางเจ้าหน้าที่ชลประทานได้เปิดประตูระบายน้ำที่เน่าเสียลงไปในแม่น้ำน้อยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่ 2 ฝั่งคลอง แต่ชาวบ้านที่ใช้น้ำในแม่น้ำน้อยผลิตประปาหมู่บ้านหวั่นได้รับผลกระทบ

    นางสมศรี อายุ 64 ปี เผยว่า บ้านตนเองปลูกอยู่ติดลำคลอง และได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นของน้ำเน่ามานานหลายวันแล้ว แต่ไม่รู้สาเหตุของน้ำเน่า อยากให้หน่วยงานราชการเร่งแก้ไขช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

    ด้าน นายนันทวัฒน์ ครองญาติ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำที่ 3 โครงการยางมณี กล่าวว่า คลองสาหร่ายเป็นคลองทิ้งน้ำของชลประทาน มีความยาว 40 กิโลเมตร ไหลผ่านอำเภอแสวงหา และอำเภอโพธิ์ทอง หลังจากภัยแล้งทำให้น้ำในคลองแห้งขอดและมีวัชพืชขึ้นปกคลุมหลังจากฝนตกลงมาทำให้น้ำในคลองเน่าเสียและมีกลิ่นเหม็นร่วมทั้งพื้นที่นาที่มีน้ำขังเน่าเสียก็ระบายลงไปในคลองทิ้งน้ำ ทำให้น้ำในคลองสาหร่ายเกิดการเน่าเสียตลอดลำคลอง ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการแก้ไขเบื้องต้นโดยการเปิดประตูระบายน้ำเพื่อให้น้ำที่เน่าเสียนั้นได้ระบายลงสู่ไปในแม่น้ำน้อย พร้อมไปปล่อยระบายน้ำจากระบบลงสู่แม่น้ำน้อยเพื่อให้ความเน่าเสียนั้นเจอจางลงไป หลังได้ไปรวมกันในแม่น้ำน้อย และจะทำการปล่อยน้ำในระบบชลประทานลงในคลองส่งเพื่อให้ปล่อยลงสู่คลองทิ้งน้ำ ไล่น้ำเสียในคลองสาหร่าย ให้เจอจางคาดว่าใช้เวลาประมาณ 10 วัน คงทำให้น้ำเน่าเสียในคลองสาหร่ายได้เจือจาง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ป่าไม้จ่อชงอีก 16 รีสอร์ทภูทับเบิก รื้อถอนชุดต่อไป

    [​IMG]

    ป่าไม้ เตรียมชงอีก 16 รีสอร์ทภูทับเบิก คิวรื้อถอนชุดต่อไป อยู่ในชั้นพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการ

    ความคืบหน้า กรณีจังหวัดเพชรบูรณ์สั่งรื้อ 19 รีสอร์ทภูทับเบิก ภายใน 30 วัน ล่าสุด นายชิต อินทรนก ป่าไม้จังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะเลขานุการคณะทำงานฝ่ายรื้อถอนรีสอร์ตภูทับเบิก ประชุมหารือกับคณะผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายรื้อถอน เพื่อเตรียมขั้นตอน หลังครบกำหนดปิดประกาศ 30 วันแล้ว และจำเป็นที่คณะเจ้าหน้าที่ต้องเข้าดำเนินรื้อถอน หากเจ้าของหรือผู้ประกอบการรีสอร์ทดื้อแพ่ง โดยในที่ประชุมหารือถึงสถานที่ทิ้งเศษซากวัสดุก่อสร้าง จัดหาโกดังเก็บสิ่งของและเครื่องจักร ฯลฯ ขณะเดียวกันยังหารือถึงร่างหนังสือคำสั่งแจ้งกำหนดห้วงวันเวลา ที่คณะเจ้าหน้าที่จะเข้าดำเนินรื้อถอน กับรีสอร์ทอีก 18 ราย หลังครบกำหนดเวลา 30 วัน ในวันที่ 7 สิงหาคมแล้ว เพื่อเตรียมเสนอต่อคณะทำงานฝ่ายรื้อถอนชุดใหญ่ที่มี นายบุญลาภ สุกใส ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 พิษณุโลก เป็นประธานคณะฝ่ายรื้อถอน ให้พิจารณาอีกครั้ง

    นอกจากนี้ ทางคณะผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ยังหารือถึงการจัดเตรียมข้อมูลกลุ่มรีสอร์ทที่อยู่ในเป้าหมายถูกสั่งรื้อถอนเป็นชุดต่อไป โดยมีจำนวน 16 ราย และยังอยู่ในชั้นสอบสวนของพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการ แยกเป็นคดีที่ทางป่าไม้เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษจำนวน 15 ราย และเป็นคดีที่ทางอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ร้องทุกข์กล่าวโทษอีก 1 ราย เพื่อเตรียมดำเนินการเสนอออกคำสั่งให้รื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้างเป็นชุดต่อไป หลังทางคณะเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการรื้อถอนรีสอร์ทในชุดแรกเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    พังงาตรวจอุโมงค์ หลังน้ำซึมผ่านผนังตลอดเวลา

    [​IMG]

    ครูและนักเรียน โรงเรียนตะกั่วป่า ร้องสื่อช่วยตรวจสอบอุโมงค์คนเดิน หลังพบมีน้ำซึมผ่านผนังตลอดเวลา

    หลังจากที่ได้รับการ้องเรียนจาก ครูและนักเรียน โรงเรียนตะกั่วป่า (เสนานุกูล) ว่า ได้มีน้ำรั่วซึมจากผนังจนทำให้ทางเดินมีน้ำขังตลอดเวลา ทั้งที่เพิ่งสร้างเสร็จไม่นาน ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พบมีน้ำใต้ดินไหลออกมาจากรูที่มีอยู่รอบทางลอด มีน้ำ ทราย และหิน ผุดออกมาจากรอยต่อระหว่างพื้นกับผนังตลอดเวลาทำให้น้ำไหลบนทางเดินตลอดเวลา ก่อนจะไหลไปสู่บ่อพักเพื่อให้ปั๊มอัตโนมัติดูดน้ำออกไปทิ้งด้านนอกอุโมงค์ พบชุดดูดน้ำดังกล่าว มีการติดตั้งที่ไม่เรียบร้อย มิได้มีการฝังหรือเก็บสายไฟ มีเพียงการวางท่อระบายน้ำทิ้งไว้บนพื้นทางเท้าทำให้ผู้ที่ผ่านไปมาเหยียบแตกและเสียหายไปแล้วบางส่วน

    ด้าน นายจรญ เสมสัน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพังงา เผย โครงการดังกล่าวเป็น ”โครงการงบประมาณงบกลางสำรองเบิกจ่ายกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น” งานก่อสร้างอุโมงค์เดินลอดใต้ทางหลวงหมายเลข 4 ตอนควบคุม 0902 ตอน ตะกั่วป่า – บางสัก ที่ กม.767.675 ระหว่างโรงเรียนตะกั่วป่า (เสนานุกูล) กับ โรงพยาบาลตะกั่วป่า ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งพบว่ามีความล่าช้าเกิดขึ้นมาก โดยขณะนี้พบว่าผู้รับเหมาได้มีปริมาณงานครบตามแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงขอส่งมอบงานเพื่อที่จะเตรียมทำการเบิกจ่ายส่วนที่เหลือ ซึ่งจะต้องรอคณะกรรมการลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง

    ส่วนสาเหตุที่มีประชาชนได้ทำการร้องเรียนถึงกรณีที่มีน้ำซึมผ่านกำแพงตลอดเวลาทำให้พื้นทางเดิน เปียกตลอดเวลาจนอาจเกิดตะไคร่และทำให้นักเรียนลื่นล้มได้นั้น เบื้องต้นแล้ว พบว่า น้ำได้ซึมผ่านช่องที่ใช้สำหรับร้อยน๊อตเพื่อยึดแบบ ซึ่งจะต้องรอให้ฝนหยุดสนิทก่อนจึงจะสามารถนำซิลิโคน มาอุดรูก่อนจะใช้ปูนฉาบ ส่วนท่อน้ำทิ้งที่ได้มีการดูดน้ำ ส่วนท่อน้ำทิ้งที่ใช้สำหรับดูดน้ำออกจากทางลอดนั้นพบว่าถูกต้องตามแบบ แขวงทางหลวงจึงต้องหาวิธีทำให้สวยงามต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    มือดีฉกชื่อประชามติเชียงราย-ตำรวจเร่งล่า

    [​IMG]

    ผู้กำกับ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย เผย มือดีฉกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ หายทั้งฉบับ ตำรวจเร่งล่า ไม่ชัดปมก่อเหตุ

    พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (25 ก.ค. 2559) เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงราย (กกต.) ได้ทำการตรวจสอบพบว่าชุดเอกสารบัญชีรายชื่อผู้สิทธิ์ลงประชามติที่ติดไว้บนกระดานหน้าที่ทำการชมรมลูกเสือชาวบ้าน บ้านป่ายาง หมู่ 8 อ.แม่สาย จำนวน 41 แผ่น ผู้มีสิทธิ์ 683 คน หายไปทั้งฉบับ เบื้องต้น นายธัญเทพ ปาระมี เจ้าหน้าที่ กกต.ประจำจังหวัดเชียงราย

    ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย แล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสืบสวนพยานหลักฐาน โดยพบอุปสรรคการค้นหาคนร้าย เนื่องจากจุดที่ทำการติดตั้งบัญชีรายชื่อนั้น เป็นสถานที่ที่ค่อนข้างลับตาคน ประกอบกับ ไม่มีกล้องวงจรปิด อีกทั้งชาวบ้านยังไม่พบเห็นพิรุธหรือบุคคลต้องสงสัย สำหรับสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือวัยรุ่นที่คึกคะนอง เพราะในพื้นที่ไม่มีความขัดแย้งด้านการเมือง แต่ตำรวจยังไม่นิ่งนอนใจ และยังคงติดตามหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

    อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ทรงกริช ระบุว่า ตนได้สั่งการให้ตำรวจทุกนายเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายและกำชับให้เพิ่มความเข้มงวดเฝ้าระวังจุดลงประชามติในหน่วยที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันกลุ่มคนไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ผบช.ภ.5 ลั่นเอาผิดคนแจก รธน.ปลอมถึงที่สุด

    [​IMG]

    ผบช.ภ.5 ลั่น ดำเนินคดีถึงที่สุด กลุ่มบิดเบือนร่าง รธน. เชียงใหม่ หากพบหลักฐานเชื่อมโยง

    พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถบุกค้นพบเอกสารจดหมายบิดเบือนข้อมูลร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ได้ที่บ้านของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะมีการสืบสวนเชื่อมโยงไปถึงอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)หญิงรายหนึ่ง และเมื่อวานที่ผ่านมา ส.ส.หญิง ได้เดินทางพร้อมทีมทนาย มาชี้แจงความบริสุทธิ์กับตำรวจ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 5

    ทั้งนี้ การเข้าพบดังกล่าวเกิดขึ้นโดยไม่ได้นัดหมาย เบื้องต้น ทางตนได้รับทราบเรื่องแล้ว แต่คงจะต้องปล่อยให้หลักฐานเป็นตัวพิสูจน์ทุกอย่าง ซึ่งตอนนี้ยังตอบไม่ได้ เพราะต้องรอให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วนก่อน พร้อมยืนยันว่าหากมีความเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับใคร ตนจะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

    อย่างไรก็ตาม อยากขอเวลาอีกสักระยะให้ทุกฝ่ายปฏิบัติงานด้วยความรอบคอบระมัดระวังเนื่องจากผู้ต้องหาที่ร่วมในขบวนการมีอยู่เป็นจำนวนมาก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    สองสาวใหญ่ลพบุรี ถูกแก๊งต้มตุ๋นสูญเงิน 5 แสนบาท

    [​IMG]

    สองสาวใหญ่ จ.ลพบุรี ถูกแก๊งต้มตุ๋น ทำทีเป็นนายหน้าค้าที่ดิน หลอกเอาเงิน 500,000 บาท

    นางสาวจำลอง อายุ 63 ปี พร้อมด้วย นางสมบูรณ์ อายุ 56 ปี ผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.ณัฐพล พงษานุวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.โคกสำโรง หลังถูกแก๊งนายหน้าขายที่ดิน จำนวน 4 คน ต้มตุ๋นหลอกให้ตนไปเบิกเงิน 500,000 บาท เพื่อมาร่วมหุ้นในการวางมัดจำที่ดิน โดยเสนอค่าตอบแทนสูงเป็นเงินหลักล้านบาท โดยผู้ก่อเหตุเป็นหญิง 2 คน ชาย 2 คน ซึ่งผู้เสียหายทั้ง 2 เล่าเหตุการณ์ว่า ได้มีแก๊งนายหน้าค้าที่ดิน เป็นชาย 2 หญิง 2 แต่งตัวภูมิฐาน ขับรถยนต์มาจอดที่หน้าบ้านของตนเอง พร้อมสอบถามว่ามีใครจะขายที่ดินบ้าง หลังจากพูดคุยกันสักพัก ก็มีโทรศัพท์ติดต่อกันและนัดให้มาพบก่อนจะเสนอราคาที่ดินกัน

    และมีการตกลงขายที่ดินจำนวน 35 ไร่ ในราคาไร่ละ 400,000 บาท จากนั้นชายคนที่ถูกอ้างว่าเป็นเจ้านายก็ได้ตกลงซื้อและจะขอโอนที่ดิน ในวันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2559 วันนี้ขอวางมัดจำไว้ก่อน 500,000 บาท พร้อมให้ลูกน้องไปหยิบเงินมาให้จนตนเองหลงเชื่อจึงได้บอกไปว่ามีเงินอยู่ในบัญชีแค่ 500,000 บาท คนร้ายจึงออกอุบายให้ไปถอนเงินมารวมกัน และขับรถหลบหนีหายไป เมื่อรู้ว่าถูกหลอกก็ได้เดินทางมาแจ้งความ เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวนจะลงพื้นที่หาข่าวเชิงลึกและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามบ้านใกล้เคียงและร้านค้าที่คนร้ายจอดรถตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เพื่อนำภาพมาประมวลเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์


    เผยแพร่เมื่อ 30 มี.ค. 2015
    หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ที่นิคมอุสาหกรรมปิ่นทอง1 ศรีราชา ชลบุรี (29/3/58) อย่างน่ากลัว​

    27 ก.ค. 59 สวัสดี

    บอยเลอร์ เอ่อเฮอ เบ่อเริ่ม เสริมเติม เปลวไฟ เข้าไว้ สักครู่ ลุกไหม้ เป็นไฟ เร็วไว มาดับ จับลง

    ภาพจะสื่อถึงเรื่องไฟไหม้

    นาทะนาถ ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมในเนปาล เพิ่มเป็นกว่า 50 คน

    [​IMG]

    กาฐมาณฑุ 27 ก.ค. – เจ้าหน้าที่ของทางการเนปาลรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและแผ่นดินถล่มเนื่องจากฝนตกหนักในเนปาลเมื่อสองวันก่อน เพิ่มขึ้นเป็น 54 คนแล้ว

    โฆษกกระทรวงมหาดไทยเนปาลระบุว่า มีผู้สูญหายไปอย่างน้อย 20 คน และอีกหลายร้อยคนไร้ที่อยู่อาศัย หลังจากแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือนได้รับความเสียหาย รายงานระบุว่า ทหารและอาสาสมัครได้นำเรือยางออกช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างตามที่ต่างๆ และส่งเฮลิคอปเตอร์นำอาหารไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

    รายงานระบุว่า มีพื้นที่ 8 เขตได้รับผลกระทบอย่างหนัก ถนนถูกน้ำท่วมไม่สามารถสัญจรได้ ทั้งนี้ มีประชาชนอีกนับหมื่นคนที่ยังคงอาศัยในที่พักชั่วคราวหลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อปีที่แล้ว – สำนักข่าวไทย

    เตือนฐานทัพสหรัฐเกือบ 20 แห่ง เสี่ยงภัยจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง

    [​IMG]

    วอชิงตัน 27 ก.ค. – รายงานฉบับใหม่เตือนว่า ฐานทัพสหรัฐริมฝั่งทะเลตะวันออกและริมอ่าวเม็กซิโก เสี่ยงภัยจากระดับน้ำทะเลสูงขึ้น เพราะเฮอริเคนและน้ำท่วมจากกระแสน้ำขึ้นลงจะรุนแรงขึ้น เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

    รายงานของสหภาพนักวิทยาศาสตร์ผู้ห่วงใย (ยูซีเอส) วิเคราะห์ว่า ฐานทัพ 18 แห่งที่มีที่ตั้งริมฝั่งกว่า 120 แห่งทั่วประเทศ จะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างไร และพบว่าระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษนี้ อาจทำให้ฐานทัพบางแห่งเกิดน้ำท่วมทุกวันจากกระแสน้ำขึ้นลง และภายในปี 2593 จะเกิดขึ้นถี่กว่าปัจจุบัน 10 เท่า ฐานทัพอย่างน้อยครึ่งหนึ่งจะเกิดน้ำท่วมรายวัน และฐานทัพ 4 แห่งจะเสียพื้นที่ที่เป็นที่ดินมากถึงร้อยละ 75-95 ภายในคริสต์ศตวรรษนี้

    รายงานระบุว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐตระหนักถึงความเสี่ยงนี้แล้ว แต่ยังต้องเพิ่มทรัพยากรและระบบติดตามเพื่อเตรียมความพร้อม เพราะเมื่อเดือนที่แล้ว คณะกรรมการในสภาผู้แทนราษฎรได้ผ่านร่างแก้ไขที่ขัดขวางการจัดสรรงบประมาณของกระทรวงกลาโหม เพื่อใช้ในการดำเนินยุทธศาสตร์ปรับตัวรับกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ. – สำนักข่าวไทย

    สวิตเซอร์แลนด์ตรวจเข้มสนามบินเจนีวา หลังฝรั่งเศสเตือนอาจมีระเบิด

    [​IMG]

    เจนีวา 27 ก.ค.- ตำรวจนครเจนีวาในสวิตเซอร์แลนด์เพิ่มการตรวจตราท่าอากาศยานนานาชาติเจนีวาในวันนี้ หลังจากได้รับแจ้งเตือนจากตำรวจฝรั่งเศสว่าอาจมีผู้ประสงค์ร้ายด้วยระเบิด

    ตำรวจนครเจนีวาแจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้วางมาตรการป้องกันทั่วท่าอากาศยานโดยไม่มีกำหนด เจ้าหน้าที่พร้อมปืนกลลาดตระเวนดูแลความเรียบร้อยหลังจากได้รับแจ้งเตือนจากตำรวจฝรั่งเศส ด้านเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนานาชาติเจนีวาซึ่งตั้งอยู่ติดกับพรมแดนฝรั่งเศสเผยว่า การเตรียมพร้อมนี้เกิดขึ้นเพราะมีโทรศัพท์จากบุคคลลึกลับ ขณะที่เจ้าหน้าที่ความมั่นคงคนหนึ่งเผยว่า เป็นเรื่องเกี่ยวกับระเบิด

    โฆษกตำรวจเจนีวาเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ทางการฝรั่งเศสกำลังสอบสวนว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่และจะแจ้งให้ตำรวจเจนีวาทราบต่อไป สถานการณ์ที่ท่าอากาศยานขณะนี้ยังคงเรียบร้อยดีและเปิดให้บริการตามปกติ แต่มีการปิดประตูใหญ่เพื่อความปลอดภัย และใช้เวลาตรวจตราเอกสารผู้เดินทางละเอียดกว่าปกติ.- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำทางศาสนาในฝรั่งเศส ขอให้ทางการเพิ่มการอารักขาศาสนสถาน

    [​IMG]

    ปารีส 27 ก.ค.- ผู้นำหลายศาสนาในฝรั่งเศสขอให้ทางการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยแก่ศาสนสถาน หลังเกิดเหตุคนร้าย 2 คน บุกจับตัวประกันและสังหารบาทหลวงในโบสถ์ทางเหนือของประเทศเมื่อวานนี้

    ผู้นำทางศาสนาอิสลาม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำหลายศาสนาที่เข้าพบประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ที่ทำเนียบประธานาธิบดีในวันนี้กล่าวว่า ทุกศาสนาล้วนปรารถนาให้ศาสนถานเป็นสถานที่ที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยแน่นหนาและต่อเนื่อง ส่วนเหตุคนร้าย 2 คนบุกเข้าไปในโบสถ์เมืองแซงต์เอเตียนดูรูเวรย์ขณะมีการประกอบพิธีมิสซาเช้า จับตัวประกัน 5 คน และปาดคออาร์กบิชอบแห่งเมืองรูอ็องวัย 84 ปีมรณภาพ เขาขอเป็นตัวแทนชุมชนมุสลิมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการกระทำที่ถือเป็นการลบหลู่ศาสนาอย่างหยาบคายและขัดต่อคำสอนทางศาสนาทุกประการ

    กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างว่า คนร้ายที่ก่อเหตุเป็นสมาชิกกลุ่ม เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุชายตูนิเซียขับรถบรรทุกพุ่งชนคนในเมืองนีซหลังชมการแสดงดอกไม้ไฟในวันชาติ มีผู้เสียชีวิต 84 คน บาดเจ็บกว่า 300 คน.- สำนักข่าวไทย

    เกิดระเบิด 2 ระลอก ทางตะวันออกเฉียงเหนือของซีเรีย เสียชีวิต 31 คน

    [​IMG]

    เบรุต 27 ก.ค. – กลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรียรายงานว่า เกิดระเบิด 2 ระลอกในเมืองกามิชลี ทางตะวันออกเฉียงเหนือของซีเรีย ใกล้พรมแดนที่ติดต่อกับตุรกีในวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

    สถานีโทรทัศน์ของทางการซีเรียรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 170 คน หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้าย รายงานระบุว่า เกิดระเบิดอย่างน้อย 1 ครั้งใกล้กองบัญชาการด้านความมั่นคงในเขตชาวเคิร์ด ซึ่งควบคุมดูแลจังหวัดฮาซากา ที่ตั้งของเมืองกามิชลี ระเบิดลูกหนึ่งเป็นระเบิดรถยนต์ ส่วนอีกลูกวางไว้ที่รถจักรยานยนต์ ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าแรงระเบิดทำให้กระจกร้านค้าในเมืองนูเซย์บินในฝั่งของตุรกีได้รับความเสียหายด้วย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน กลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสออกมายอมรับเป็นผู้วางระเบิด. – สำนักข่าวไทย

    สหรัฐไม่อยากเห็นการเผชิญหน้าในทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    สหรัฐไม่อยากเห็นการเผชิญหน้าในทะเลจีนใต้

    ฟิลิปปินส์ 27 ก.ค. – นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าวระหว่างเยือนฟิลิปปินส์ว่าสหรัฐไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์เผชิญหน้าในทะเลจีนใต้ หลังจากที่ศาลอนุญาโตตุลาการมีคำวินิจฉัยว่าจีนไม่มีสิทธิ์ในทะเลจีนใต้ สหรัฐเห็นว่าฟิลิปปินส์และจีน ควรเร่งเจรจาแก้ปัญหาขัดแย้งโดยเร็ว รวมทั้งหามาตรการเสริมสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกัน

    อีกด้านหนึ่ง ชาวฟิลิปปินส์หลายร้อยคนชุมนุมหน้าสถานทูตสหรัฐ เพื่อต่อต้านการมาเยือนของนายแคร์รี และเรียกร้องให้สหรัฐถอนทหารออกไป แกนนำผู้ชุมนุมระบุรู้สึกกังวลต่อเจตนาของสหรัฐ ที่ต้องการขยายอิทธิพลในภูมิภาค. – สำนักข่าวไทย

    ผู้นำและอดีตผู้นำฟิลิปปินส์ 5 คน ร่วมหารือกรณีข้อพิพาทกับจีน

    [​IMG]

    มะนิลา 27 ก.ค. – ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำคนปัจจุบันของฟิลิปปินส์ หารือร่วมกับอดีตประธานาธิบดีอีก 4 คน เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นที่เป็นข้อกังวลร่วมกันคือกรณีพิพาทกับจีนเรื่องการอ้างสิทธิ์ในทะเลจีนใต้

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เต เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติในวันนี้ ซึ่งส่วนใหญ่หารือเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการเจรจากับจีนเพื่อหาทางออกเกี่ยวกับข้อพิพาทในกรรมสิทธิ์ของน่านน้ำในทะเลจีนใต้ โดยอดีตประธานาธิบดี 4 คน ที่เข้าร่วมในการประชุมที่ทำเนียบประธานาธิบดีมาลากันยังครั้งนี้ด้วยได้แก่นายฟิเดล รามอส นายโจเซฟ เอสทราดา นางกลอเรีย มากาปากัล อาร์โรโย และ นายเบนิโญ อาคีโน ที่ 3 ซึ่งถือเป็นการพบปะของผู้นำและอดีตผู้นำมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า การเชิญอดีตประธานาธิบดีเข้าร่วมประชุมสภาความมั่นคงนั้นถือเป็นประเพณีแต่การที่อดีตผู้นำหลายคนเข้าร่วมประชุมถือเป็นการแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันซึ่งไม่ปรากฏให้เห็นบ่อยนักและหลายคนเป็นคู่กรณีทางการเมือง

    อย่างเช่น นางอาร์โรโย เคยช่วยเหลือให้มีการขับนายเอสทราดาออกจากตำแหน่งในปี 2544 และยังถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีทุจริต แต่ต่อมา นางอาร์โรโย ซึ่งก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีได้ให้อภัยโทษซึ่งทำให้นายเอสทราดาได้กลับเข้าสู่วงการเมืองอีกครั้งและขณะนี้เขาเป็นนายกเทศมนตรีกรุงมะนิลา ในขณะเดียวกัน นายอาคีโน ก็เป็นผู้ผลักดันให้ดำเนินคดีและจับกุมนางอาร์โรโยในข้อหาโกงการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 แต่เธอได้รับอิสระภาพเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากศาลฎีกายกฟ้อง ก่อนหน้านี้ นางอาร์โรโย ก็รณรงค์ต่อต้านนายดูเตอร์เต ในระหว่างการเลือกตั้งฟิลิปปินส์.-สำนักข่าวไทย

    นางฮิลลารี คลินตัน เป็นตัวแทนพรรคไปทำศึกชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐ

    [​IMG]

    อเมริกา 27 ก.ค. -นางฮิลลารี คลินตัน สร้างประวัติศาสตร์การเมืองสหรัฐ ด้วยการเป็นสตรีคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตไปทำศึกชิงทำเนียบขาวปลายปีนี้

    ในที่สุด ที่ประชุมใหญ่พรรคเดโมแครต ก็ประกาศอย่างเป็นทางการให้ นางฮิลลารี คลินตัน เป็นตัวแทนพรรคไปทำศึกชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐปลายปีนี้ หลังตัวแทนพรรครีพับลิกันจาก 50 รัฐเทคะแนนเสียงให้นางอย่างท่วมท้น ทำให้นางฮิลลารีกลายเป็นสตรีคนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐ ที่ได้เป็นตัวแทนพรรคการเมืองไปทำศึกเลือกตั้งผู้นำสหรัฐในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ด่านต่อไปนางฮิลลารีต้องทำศึกหาเสียงแข่งกับนายโดนัลด์ ทรัมพ์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน

    หลังได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการให้เป็นตัวแทนพรรค นางฮิลลารีได้กล่าวผ่านดาวเทียมมายังที่ประชุมใหญ่พรรคว่า หากบรรดาเด็กผู้หญิงคนไหนไม่ทันดูการประกาศผู้ที่เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตไปชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐ เธอขอประกาศตรงนี้เลยว่า เธออาจได้เป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของประเทศ และเด็กหญิงชาวอเมริกันสักคนอาจเป็นผู้นำหญิงสหรัฐคนต่อไปเช่นกัน ด้านอดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน ได้กล่าวถึงความประทับใจที่มีต่อภรรยาตั้งแต่แรกพบ และว่า นางฮิลลารีจะทำให้ชาวอเมริกันแข็งแกร่งขึ้น เพราะได้ทุ่มเทมาทั้งชีวิตเพื่อทำสิ่งนี้ และหวังว่าชาวอเมริกันทุกคนจะเลือกเธอเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อไป

    ขณะที่บรรยากาศในพรรคเดโมแครต แสดงออกถึงความเป็นเอกภาพมากขึ้น เมื่อนายเบอร์นี แซนเดอร์ส อดีตคู่แข่งร่วมพรรคที่ต่อสู้กันมาอย่างดุเดือดในช่วงการเลือกตั้งขั้นต้น ได้ประกาศกลางเวทีที่ประชุมไหญ่พรรคเดโมแครตให้บรรดาผู้ที่สนับสนุนเขา หันไปเทคะแนนเสียงให้กับนางคลินตันในวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปลายปีนี้ พร้อมทั้งประกาศว่า นางคลินตัน จะต้องเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อไป . – สำนักข่าวไทย

    โอบามาเผยเป็นไปได้ที่รัสเซีย จะพยายามมีอิทธิพลต่อการเลือกตั้งสหรัฐ

    [​IMG]

    โอบามาเผยเป็นไปได้ที่รัสเซีย จะพยายามมีอิทธิพลต่อการเลือกตั้งสหรัฐ

    วอชิงตัน 26 ก.ค.- ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่รัสเซียจะพยายามมีอิทธิพลต่อการเลือกตั้งสหรัฐ หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าแฮกเกอร์รัสเซียเป็นผู้เจาะอีเมล์ของคณะกรรมการบริหารพรรคเดโมแครตมาเปิดโปงว่าสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน มากกว่า ส.ว.เบอร์นี แซนเดอร์ส

    ประธานาธิบดีโอบามาตอบข้อถามระหว่างให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีนิวส์ที่ออกอากาศเมื่อวันอังคารว่า ทุกอย่างล้วนเป็นไปได้ สำนักสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) กำลังสอบสวนเรื่องอีเมล์รั่วกว่า 19,000 ฉบับที่เปิดเผยว่าคณะกรรมการบริหารพรรคสนับสนุนให้นางคลินตัน เป็นตัวแทนพรรคมากกว่า ส.ว.แซนเดอร์ส

    ผู้นำสหรัฐที่จะหมดวาระในเดือนมกราคมปีหน้ากล่าวว่า แวดวงผู้เชี่ยวชาญระบุว่าเป็นฝีมือของแฮกเกอร์รัสเซีย ทำให้รู้ว่านอกจากเจาะระบบรัฐบาลสหรัฐแล้ว แฮกเกอร์รัสเซียยังเจาะระบบเอกชนด้วย ส่วนเรื่องแรงจูงใจของการเจาะระบบเขาไม่อยากพูดตรง ๆ แต่บอกได้ว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันกล่าวชื่นชมประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียอยู่บ่อยครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    หลายแห่งในญี่ปุ่น ขอให้นำสถานที่ออกจากเกมโปเกมอนโก

    [​IMG]

    โตเกียว 27 ก.ค.- ผู้ดูแลสถานที่หลายแห่งในญี่ปุ่นขอให้ผู้พัฒนาเกมโปเกมอนโกนำสถานที่ของพวกเขาออกจากเกม เพราะเกรงว่านักเล่นเกมจะมัวแต่ก้มหน้าก้มตาตามจับโปเกมอนจนรุกล้ำสถานที่หรือเป็นอันตรายต่อผู้ตนเองและผู้อื่น

    เว็บไซต์บรรษัทกระจายญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานว่า เจ้าหน้าที่บริษัทเดินรถไฟในญี่ปุ่นกังวลว่าผู้เล่นเกมจะหมกมุ่นกับเกมจนชนผู้โดยสารคนอื่นหรือตกชานชลา จึงได้ขอให้ผู้พัฒนาเกมนำสถานีรถไฟออกจากเกม แต่ก็ยังเห็นโปเกมอนหลายตัวปรากฏอยู่ตามสถานีรถไฟหลัก ๆ หรือแม้แต่ตามรางรถไฟทั้งที่ผู้พัฒนาเกมรับปากว่าจะทำตามที่ขอร้องแล้วก็ตาม

    ส่วนที่เมืองฮิโรชิมาและเมืองนางาซากิ ผู้ดูแลอนุสรณ์สถานรำลึกการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ถล่มทั้งสองเมืองนี้เมื่อปี 2488 ขอให้นำสถานที่ออกจากเกมเช่นกันเพราะไม่ควรให้มีการตามจับโปเกมอนในสถานที่สำหรับคารพดวงวิญญาณผู้เป็นเหยื่อระเบิด

    ด้านบริษัทไฟฟ้าโตเกียว (เทปโก) ขอให้นำโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ 3 แห่งออกจากเกม หนึ่งในนั้นมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะไดอิจิที่เสียหายและมีรังสีรั่วไหลเพราะแผ่นดินไหวและสึนามิปี 2554 นอกจากนี้ยังสั่งห้ามพนักงานและผู้รับเหมาเล่นเกมโปเกมอนโกภายในพื้นที่ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทุกแห่งด้วย เช่นเดียวกับศาลฎีกาที่ขอให้นำศาลทั้ง 486 แห่งทั่วประเทศออกจากเกม เพราะเป็นสถานที่สำหรับทำธุระที่เป็นทางการเท่านั้น.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 27-7-2559-15-13-22.jpg
      27-7-2559-15-13-22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84 KB
      เปิดดู:
      635
    • 61.jpg
      61.jpg
      ขนาดไฟล์:
      114 KB
      เปิดดู:
      624
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กอ.รมน.หนองคายรวมใจภักดิ์ชวนปลูกต้นไม้

    [​IMG]

    กอ.รมน.หนองคาย เตรียมจัดกิจกรรม กอ.รมน.รวมใจภักดิ์ รักษ์องค์ราชา องค์ราชินี และชวนปลูกต้นไม้ถวายเป็นพระราชกุศล

    กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองคาย เตรียมจัดกิจกรรม “กอ.รมน.รวมใจภักดิ์ รักษ์องค์ราชา องค์ราชินี” ซึ่ง กอ.รมน. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกัน โดยจัดเป็น 3 กิจกรรม กิจกรรมที่ 1 การปลูกต้นไม้ถวายเป็นประราชกุศลได้แบ่งออกเป็น 2 กิจกรรมย่อย กิจกรรมแรก คือ กิจกรรมรวมใจภักดิ์ ปลูกต้นไม้ถวายองค์ราชา องค์ราชินี ซึ่งเป็นการรณรงค์เชิญชวนส่วนรากชาร และประชาชนในทุกภาคส่วนในทุกพื้นที่ได้ร่วมกันแสดงเจตนาที่จะปลูกต้นไม้ถวายเป็นพระราชกุศล

    ด้วยการร่วมลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ www.plantingfordadandmom.com โดยมีห้วงเวลาดำเนินการระหว่างเดือน กรกฎาคม ถึงเดือนธันวาคม 2559 ซึ่งสามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป ส่วนกิจกรรมที่สอง เป็นกิจกรรมประชารัฐร่วมใจ ปลูกป่าถวายองค์ราชา องค์ราชินี กอ.รมน. จะร่วมกับหน่วยและมวลชนในพื้นที่จัดการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มป่า โดยจะจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่า ด้วยการคัดเลือกพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อเป็นการบูรณาการร่วมกับกับส่วนราชการต่าง ๆ

    นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีการบรรพชาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล ภายใต้ชื่อกิจกรรม “รวมใจภักดิ์บรรพชาอุปสมบท ถวายองค์ราชา องค์ราชินี” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้ทางจังหวัด จัดเตรียมผู้ที่จะร่วมบรรพชาอุปสมบท ซึ่งจะมีพิธีบรรพชาอุปสมบทที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก และมีการสวดมนต์เพื่อถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระวรกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ และทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ในวันที่ 9 สิงหาคม 2559 จึงขอเชิญชวนแสดงเจตนาที่จะปลูกต้นไม้ถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยการร่วมลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ www.plantingfordadandmom.com

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ฝนตกหนัก ดินโคลนถล่มอุทัยฯ ทหารเร่งช่วย

    [​IMG]

    พายุฝนตกหนักดินโคลนถล่ม อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ทหารเร่งให้การช่วยเหลือ

    จากสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวันติดต่อกัน ในพื้นที่ตำบลหนองจอก อำเภอบ้านไร่ ในพื้นที่หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 12 บ้านจัน ตำบลหนองจอก อำเภอบ้านไร่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ลาดเชิงเขา ส่งผลให้เทือกเขาหางหมี และเทือกเขาคอก อุ้มน้ำไว้ไม่ไหวทำให้เกิดดินโคลนถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ไร่อ้อย และไร่ข้าวโพดได้รับความเสียหายไปกว่า 1,000 ไร่ รวมทั้งน้ำป่าได้ไหลรวมมากลับดินโคลนจำนวนมากไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ อีกกว่า 10 หลังเรือน แบบไม่รู้ตัว โดยไม่สามารถเก็บข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านออกได้เลย ได้รับความเสียหายไปทั้งหมด และกำลังได้รับความเดือดร้อน นอกจากนี้ถนนภายในหมู่บ้านก็ถูกดินโคลนไหลมาทับกรีดขวางการสัญจรอีกด้วย

    ซึ่งทางด้านพันโทกฤษณ์ กิตยาธิวัฒน์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 4 ค่ายจิระประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ ได้ลงพื้นที่ลงสำรวจความเสียหารของพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนของประชาชน รวมทั้งได้จัดกำลังพลระดมเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านเรือนของประชาชนที่ประสบภัย ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ( องค์การบริหารส่วนตำบลหนองจอก ) โดยได้เข้าช่วยเหลือเก็บขนย้ายสิ่งของ และเร่งเก็บกวาดดินโคลนภายในบ้าน และทำความสะอาด เพื่อที่จะสามารถเข้าอยู่อาศัยหลับนอนได้ในวันนี้ และจะปักหลักให้การช่วยเหลือให้แก่ทุกหลังคาเรือนที่ได้รับความเดือดร้อน หากวันนี้ดำเนินการไม่เสร็จสิ้น จะดำเนินการช่วยเหลือให้แล้วเสร็จ ภายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งชาวบ้านต่างซาบซึ้งในความมีน้ำใจของหน่วยทหารที่ให้เข้าให้การช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ในยามที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและประสบภัยต่างๆ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    น้ำป่าไหลหลากใน จ.ตาก ทำถนนขาด ทางหลวงชนบทเร่งแก้

    [​IMG]

    น้ำป่าไหลหลาก ในบ้านห้วยหินฝน อ.แม่สอด จ.ตาก ทำถนนขาด ทหารเร่งประสานทางหลวงชนบทแก้ไข

    เมื่อกลางดึกจนถึงรุ่งเช้า เกิดฝนตกหนักหลายชั่วโมง ทำให้มีน้ำป่าจากสันเขาถนนธงชัย และบริเวณเขาบ้านขุนห้วยแม่สอด ไหลทะลักลงมาหลังเรือนจำใหม่แม่สอด บ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก กระแสน้ำได้ไหลอย่างรุนแรงทำให้ถนนทางหลวงชนบทสายบ้านห้วยหินฝน-บ้านแม่กื้ด ขาดกว้างกว่า 10 เมตร และยาวประมาณ 10 เมตร ส่งผลการสัญจรถูกตัดขาด

    ด้าน ร.ท.ศาศวัตร สัตยพงษ์ นายทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ประจำด่านตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ได้นำกำลังทหารไปช่วยเหลือคนขับรถจักรยานยนต์ที่มองไม่เห็นทางขาดและพุ่งตกลงไปได้รับบาดเจ็บเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พร้อมวางสิ่งกีดขวางเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งแจ้งประชาชนให้ใช้เส้นทางอ้อม และประสานเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทเข้ามาดูแล

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    อ.เทพา ลมแรงฝนหนัก เสาไฟล้ม 32 ต้น ทับเก๋ง

    [​IMG]

    อ.เทพา ลมพัดแรงฝนตกหนัก เสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนสายเอเชียหักและโค่นล้ม 32 ต้น ทับรถเก๋งเสียหาย 2 คัน

    เกิดลมพัดแรงและฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.สงขลา โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เทพา ลมที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนสายเอเชียฝั่งขาเข้า จ.สงขลา พื้นที่บ้านคลองประดู่ หมู่ 4 ต.ปากบาง อ.เทพา ช่วงระหว่าง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี กับ อ.เทพา จ.สงขลา ทั้งหักและโค่นล้มขวางถนนจำนวน 32 ต้น เป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร และมีรถเก๋งถูกเสาไฟฟ้าล้มทับได้รับความเสียหาย 2 คัน ประกอบด้วย รถเก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน กจ 7664 ยะลา และรถเก๋งมาสด้า 2 สีแดง หมายเลขทะเบียน กจ 4929 ปัตตานี

    สภาพถูกเสาไฟฟ้าล้มทับกลางตัวรถ แต่ผู้ขับขี่ทั้งสองคันปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และบังเอิญที่รถทั้งสองคันมีหมวดอักษร กจ เหมือนกัน หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเทพา ได้ทำการตัดกระแสไฟและเร่งเข้าเคลียร์พื้นที่และซ่อมแซม ซึ่งอาจต้องเวลาถึงพรุ่งนี้ทำให้ชาวบ้านในบริเวณพื้นที่เกิดเหตุอาจไม่มีไฟฟ้าใช้ชั่วคราว

    นายธนกร ล่องทอง อายุ 37 ปี เจ้าของรถเก๋งมิตซูบิชิ บอกว่า ช่วงเกิดเหตุขับรถมากับภรรยา จาก จ.ยะลา ไปยัง อ.หาดใหญ่ แต่ได้เกิดลมพัดแรงและมีฝนขาวโพรนมองไม่เห็นทางจึงจอดรถ ปรากฏว่าเสาไฟฟ้าได้ล้มลงมาทับรถที่จอดอยู่พอดี รวมทั้งรถเก๋งอีกคันที่จอดอยู่ด้านหน้าซึ่งไม่ไกลกัน ก่อนที่เสาไฟฟ้าจะล้มตามกันเป็นโดมิโน และโชคดีที่ตนทั้งคู่ปลอดภัย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ทวงคืนพื้นที่ป่าชายเลนอำเภอบ้านแหลมเพชรบุรี

    [​IMG]

    กอ.รมน.จว.เพชรบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังเพื่อทวงคืนพื้นที่ป่าชายเลน ในพื้นที่ อำเภอบ้านแหลม

    พ.อ.สีหเดช ดีสนธิโชติ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พ.อ.มานะ วงค์น้ำเพชร หัวหน้าการข่าว กอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี นายบรรณรักษ์ เสริมทอง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 นายศิริพงษ์ เดชโพธิ์พระ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายฝั่งและป่าชายเลน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้สนธิกำลังปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดว่าด้วยกฎหมายป่าไม้ตามแผนการทวงคืนผืนป่าชายเลนพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่า

    ซึ่งปฏิบัติการในครั้งนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจยึดป่าชายเลน ม.9 ต.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติปากทะเล และอยู่ในเขตป่าชายเลน ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2530 และเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2543 เป็นพื้นที่ตามมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 โดยพื้นที่ตรวจยึดในเขตป่ามติคณะรัฐมนตรีฯ เนื้อที่ประมาณ 13 ไร่ 2 งาน 11 ตารางวา พื้นที่ตรวจยึดในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าบ้านแหลม เนื้อที่ประมาณ 41 ไร่ 70 ตารางวา รวมพื้นที่ตรวจยึดทั้งหมด เนื้อที่ประมาณ 54 ไร่ 2 งาน 81 ตารางวา

    ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งได้มีการตั้งเป้าหมายพื้นที่ไว้ 700 ไร่ และถ้ามีประชาชนร้องเรียนมา จะมีการดำเนินการตรวจสอบ และหากบุกรุกพื้นที่ป่าชายเลน ก็จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    อ.คลองใหญ่ จัดคัดแยกสายพันธ์ข้าวเศรษฐกิจพอเพียง

    [​IMG]

    อบต.ไม้รูด - กศน.คลองใหญ่ จัด คัดแยกสายพันธ์ข้าว ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง 116 วัน ดําวันแม่ เกี่ยววันพ่อ

    ที่บริเวณหมู่ 2 บ้านหนองม่วง ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนตําบลไม้รูด เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม คัดแยกสายพันธ์ข้าว ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 116 วัน ดําวันแม่ เกี่ยววันพ่อ โดยมี นายณรงค์วิทย์ สุภาภา อาจารย์ กศน.อําเภอคลองใหญ่ เป็นผู้กล่าวรายงาน ประชาชน เข้าร่วมจํานวนกว่า 50 คน

    สำหรับโครงการเปิดศูนย์เรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ประจําตําบลไม้รูด เพื่อเกษตรกรชาวสวนหมู่บ้านหนองม่วง ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด จัดขึ้นโดยศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอําเภอคลองใหญ่ ได้ทำการทดลองปลูกข้าวไรซ์เบอร์รีขึ้นเพื่อหารายได้เสริมในช่วงหน้าฝน ด้วยการทดลองปลูกข้าวไรซ์เบอรรีในที่นาของ นายดำรง ละอองสินธุ์ เกษตรกรชาวนา จำนวน 2 งาน

    โดยโครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนมีความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกสายพันธ์ข้าว มีความเข้าใจปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนําความรู้ไปใช้ในชีวิตประจําวัน รวมทั้งร่วมกันอนุรักษ์การทํานาแบบดั้งเดิมได้ เพื่อให้ประชาชนมีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามโครงการ เพื่อได้ผลผลิตข้าวที่เป็นสายพันธ์ ธรรมชาติ การทํานาแบบธรรมชาติ และชาวบ้านได้นําข้อมูลความรู้กลับมาประยุกต์ใช้การประกอบอาชีพ การทํานาเสริมรายได้ให้แก่เกษตรกร เพื่อยกระดับและเพิ่มรายได้ให้แก่ครอบครัวและกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่

    ซึ่งข้าวไรซ์เบอรรี มีคุณสมบัติเสริมสร้างสุขภาพที่ดี ต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง ทางการแพทย์ยังนําไปใช้ทําผลิตภัณฑ์อาหารโภชนาบําบัดอีกด้วย โดยโครงการดังกล่าวเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน สิ้นสุดโครงการ 5 ธันวาคม 2559 ซึ่งใช้ระยะเวลา 116 วัน ดำวันแม่ เกี่ยววันพ่อ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    พิจิตรรณรงค์ใช้สิทธิ์ลงประชามติตั้งเป้า 80%

    [​IMG]

    ผู้ว่า ฯ พิจิตร เขียนไปรษณียบัตร 2 หมื่น ใบ ส่งตรงถึงบ้านรณรงค์ชาวบ้าน ใช้สิทธิ์ลงประชามติ ตั้งเป้า 80%

    นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการเลืองตั้ง (กกต.) จังหวัดพิจิตร เปิดดำเนินกิจกรรมด้วยการเขียนไปรษณียบัตร จำนวน 2 หมื่นใบ ด้วยการส่งทางไปรษณีย์ เพื่อเชิญชวนประชาชนชาวพิจิตร ไปใช้สิทธิ์ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวในวันนี้ได้ทำพิธีส่งมอบไปรษณียบัตรให้กับบุรุษไปรษณีย์เพื่อนำส่งตรงถึงผู้มีสิทธิ์

    ทั้งนี้ เพื่อเป็นหนึ่งในแผนรณรงค์เชิญชวน ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าชาวพิจิตรจะตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์ซึ่งตั้งเป้าไว้ 80% แต่สิ่งที่หลายฝ่ายเป็นห่วงก็ คือ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 433,903 คน และมีจำนวนมากที่ไปทำงานรับจ้างในเมืองหลวงและต่างจังหวัดว่าจะทำอย่างไรให้กลับบ้านเพื่อมาใช้สิทธิ์ดังกล่าว ซึ่ง กกต.พิจิตร ก็ได้เดินหน้ารณรงค์ในทุกรูปแบบแล้วด้วยเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    คนร้ายบุกงัดตู้บริจาคเงินวัดใน จ.ลำปาง ตำรวจเร่งล่า

    [​IMG]

    คนร้ายบุกงัดตู้บริจาคเงินวัดใน จ.ลำปาง 3 ตู้ ตำรวจเร่งสืบหาตัวมารศาสนามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ร้อยตำรวจเอก วิโรจน์ แสงเอี่ยม พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บริเวณวัดพระธาตุหมื่นครื้น หมู่ 11 ตำบลทุ่งฝาย พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนหลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้าย เข้าไปงัดตู้บริจาคเงินภายในวัด ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานกว้าง ด้านหน้าพระบรมสารีริกธาตุเจดีย์

    จากการสอบถาม พระอธิการวีระพงษ์ ไชยาธีระวังโส อายุ 34 ปี เจ้าอาวาส ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้ามานำตู้บริจาคที่วางตั้งไว้สำหรับให้ประชาชนบริจาคค่าน้ำค่าไฟ 3 ตู้ โดยคนร้ายได้ขนไปบริเวณด้านหลังวัด เพื่อตัดลูกกุญแจทิ้ง แล้วงัดก่อนจะนำเงินออกมา อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ได้ทำการ ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และจะได้สืบสวนหารายละเอียดของคนร้าย พร้อมเก็บลายนิ้วมือและสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์เพื่อเร่งสืบสวนหาตัวกลุ่มคนร้ายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  19. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    ไฟกำลังไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้า อพยพคนดูหนังอลหม่าน
    ประชาชนดูหนังห้างเมเจอร์ปิ่นเกล้า วิ่งหนีไม่คิดชีวิตสุดอลหม่าน หลังเพลิงลุกไหม้ควันพวยพุ่งทั่วบริเวณ นักผจญเพลิงเร่งควบคุมสถานการณ์ ส่วนสาเหตุต้องรอผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัด พฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2559 เวลา 11.45 น. ... อ่านต่อที่ : ไฟกำลังไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้า อพยพคนดูหนังอลหม่าน | เดลินิวส์
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หลายจังหวัดทางเหนือของเวียดนาม เสียหายเพราะไต้ฝุ่นมีรีแน

    [​IMG]

    นิญบิ่ญ 28 ก.ค. – หลายจังหวัดทางตอนเหนือของเวียดนามเสียหายหลังจากไต้ฝุ่นมีรีแนขึ้นฝั่งในเช้าวันนี้ โดยที่กรุงฮานอยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย อย่างไรก็ดี ไต้ฝุ่นได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว

    ไต้ฝุ่นทำให้เกิดฝนตกหนัก ทางการเตือนว่าอาจเกิดน้ำท่วมหนัก เฉพาะที่กรุงฮานอย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย บาดเจ็บ 5 ราย เพราะกระแสลมแรงทำให้บ้านหลังหนึ่งพังถล่มเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่ายในกรุงฮานอย ยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออก ขณะที่สถานีโทรทัศน์วีทีวีแพร่ภาพถนนหนทางในจังหวัดนิญบิ่ญ มีน้ำท่วมสูงเกือบครึ่งเมตร เป็นปัญหาต่อการจราจร ส่วนพื้นที่ที่มีลมพัดแรงถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ต้นไม้และเสาไฟฟ้า 2 ข้างทางล้มระเนระนาด ด้านจังหวัดท้ายบิ่ญ แจ้งว่า เรือประมง 7 ลำอับปาง ทั้งที่จอดทอดสมอไว้ที่ท่าเรือ

    อย่างไรก็ดี ไต้ฝุ่นมีรีแนได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง แต่ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องทั่วพื้นที่ทางเหนือของเวียดนาม เวียดนามเผชิญพายุเฉลี่ยปีละ 8-10 ลูก ระหว่างเดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายน. – สำนักข่าวไทย

    พบสะดือทะเลขนาดใหญ่ที่สุดในโลก บริเวณทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    จีน 28 ก.ค. – จีนค้นพบหลุมน้ำเงินหรือสะดือทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกบริเวณทะเลจีนใต้ มีเส้นผ่านศูนย์กลางกว่า 300 เมตร

    สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนรายงานว่าได้มีการค้นพบสะดือทะเลหรือหลุมน้ำเงินใต้ทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกกลางทะเลจีนใต้ มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 300 เมตร และลึกกว่าหลุมยักษ์ใต้น้ำดีนส์ บลู โฮล (Dean’s Blue Hole) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณนอกชายฝั่งบาฮามาส และเป็นเจ้าของตำแหน่งสะดือทะเลที่มีความลึกที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการอยู่ในปัจจุบัน สะดือทะเลแห่งนี้ได้รับการขนานนามว่า ดรากอนส์ โฮล (dragon’s hole) ตั้งอยู่ภายในอาณาบริเวณของหมู่เกาะพาราเซล ที่จีน, ไต้หวันและเวียดนาม อ้างกรรมสิทธิความเป็นเจ้าของ

    ศาสตราจารย์ หยาง ซูเซิง แห่งมหาวิทยาลัยมหาสมุทรของจีนระบุว่า นักวิจัยได้ใช้วิธีประเมินความลึกของสะดือทะเลดังกล่าว ทั้งจากการเทียบมาตรฐานระดับคลื่นทะเล อุณหภูมิ ระดับเกลือ และระดับความหนาแน่นของน้ำทะเล โดยพบว่าสะดือทะเล ดรากอนส์ โฮล ลึกประมาณ 300 เมตร ส่วนสะดือทะเล ดีนส์ บลู โฮล ลึกเพียง 202 เมตรเท่านั้น นักวิทยาศาสตร์จีนจะเดินหน้าศึกษาชีวิตสัตว์ทะเลภายในหลุมดังกล่าวต่อไป แม้ว่าในหลุมระดับลึกเช่นนี้จะปราศจากออกซิเจน ซึ่งหมายความว่าสิ่งมีชีวิตแทบจะอาศัยอยู่ไม่ได้ก็ตาม. – สำนักข่าวไทย

    เผยฝรั่งเศสจะจัดตั้งกองกำลังพิทักษ์ชาติ

    [​IMG]

    ปารีส 28 ก.ค. – ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ของฝรั่งเศสแถลงยืนยันในวันนี้ว่า ฝรั่งเศสจะจัดตั้งกองกำลังพิทักษ์ชาติ จากเดิมที่เป็นกองกำลังรักษาดินแดน เพื่อให้สามารถปกป้องพลเรือนจากการก่อการร้ายได้ดียิ่งขึ้น

    ประธานาธิบดีโอลลองด์กล่าวว่า สภาจะพิจารณาถึงการจัดตั้งกองกำลังพิทักษ์ชาติในเดือนกันยายน เพื่อที่กองกำลังดังกล่าวจะได้รับการจัดตั้งได้โดยเร็วที่สุด เพื่อปกป้องพลเรือนฝรั่งเศส ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นภายหลังจากเหตุโจมตีโบสถ์ในฝรั่งเศส ซึ่งกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) อ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุโดยเผยแพร่วิดีโอออกมาเมื่อวานนี้ เป็นภาพสมาชิกผู้ก่อเหตุที่เข้าร่วมเครือข่ายไอเอส .- สำนักข่าวไทย

    เผยชื่อคนร้ายคนที่ 2 เหตุบุกจับตัวประกันในโบสถ์ฝรั่งเศส

    [​IMG]

    ปารีส 28 ก.ค. – เจ้าหน้าที่สอบสวนฝรั่งเศสระบุชื่อคนร้ายคนที่ 2 ที่ก่อเหตุบุกจับตัวประกันในโบสถ์ทางตอนเหนือของฝรั่งเศสแล้ว เป็นวัยรุ่นชายที่ไม่มีประวัติอาชญากรรม แต่เคยพยายามจะเดินทางจากตุรกีเข้าซีเรีย

    คนร้ายคนที่ 2 ชื่อนายอับเดล มาลิก เปอติดฌอง วัย 19 ปี ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมพร้อมกับนายอาเดล เคอร์มิช วัย 19 ปีเท่ากัน หลังจากทั้งคู่บุกเข้าไปในโบสถ์เมืองแซงต์เอเตียนดูรูเวรย์ขณะที่มีการประกอบพิธีมิสซาเมื่อเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ปาดคออาร์กบิชอบแห่งเมืองรูอ็องวัย 84 ปี มรณภาพ ทำร้ายตัวประกันอีกคนอาการสาหัส สำนักข่าวโยงกับกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) เผยแพร่วีดิทัศน์เมื่อวานนี้อ้างว่าทั้งคู่ประกาศสวามิภักดิ์ต่อไอเอส

    นายเคอร์มิชถูกสวมกุญแจมืออิเล็กทรอนิกส์เพราะอยู่ระหว่างรอขึ้นศาลข้อหาก่อการร้าย ขณะที่นายเปอติตฌองไม่มีประวัติอาชญากรรม ไม่มีประวัติลายนิ้วมือหรือข้อมูลดีเอ็นเอ ทำให้ตำรวจต้องใช้เวลาระบุตัวนานกว่านายเคอร์มิช โดยต้องนำดีเอ็นเอของมารดามาเปรียบเทียบ แต่มีประวัติเคยพยายามเดินทางจากตุรกีเข้าซีเรียเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน. – สำนักข่าวไทย

    จีน-รัสเซีย จะจัดการซ้อมรบร่วมในทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 28 ก.ค. – กระทรวงกลาโหมจีนแถลงวันนี้ว่า จีนและรัสเซียจะร่วมปฏิบัติการซ้อมรบทางทะเลในทะเลจีนใต้เดือนกันยายน ภายหลังจากศาลกรุงเฮกระบุ จีนไม่มีสิทธิครอบครองอาณาเขตทั้งหมดในทะเลจีนใต้

    โฆษกกลาโหมจีนกล่าวต่อผู้สื่อข่าวในการแถลงข่าวรายเดือนว่า ปฏิบัติการซ้อมรบจะมีขึ้นทั้งทางทะเลและทางอากาศในทะเลจีนใต้ โดยระบุว่าเป็นภารกิจซ้อมรบตามปกติและไม่ได้มีเป้าหมายพาดพิงถึงฝ่ายอื่น แถลงข่าวปฏิบัติการซ้อมรบมีขึ้นภายหลังจากที่ศาลอนุญาโตตุลาการถาวรกรุงเฮกตัดสินว่า จีนไม่มีสิทธิอันชอบธรรมตามกฎหมายที่จะอ้างอาณาเขตในทะเลจีนใต้

    ในขณะที่จีนก่อสร้างเกาะเทียมในเขตดังกล่าว ทำให้เป็นที่คาดกันว่าจีนพยายามอ้างกรรมสิทธิในน่านน้ำทะเลจีนใต้ คำตัดสินของศาลกรุงเฮกทำให้จีนไม่พอใจและปฏิเสธไม่ยอมรับคำตัดสิน โดยยืนกรานว่ามีสิทธิที่จะกำหนดเขตป้องกันภัยทางอากาศเหนือน่านน้ำดังกล่าว ในขณะที่จีนและรัสเซียมีความสัมพันธ์ทางทหารและทางการทูตที่ใกล้ชิดกัน .- สำนักข่าวไทย

    เนปาลน่าห่วง น้ำท่วมหนัก ตายอย่างน้อย 58 คน

    [​IMG]

    เนปาลน่าห่วง น้ำท่วมหนัก ตายอย่างน้อย 58 คน

    เนปาล 28 ก.ค. – สถานการณ์น้ำท่วมและดินถล่มจากฝนตกหนักในเนปาลยังน่าเป็นห่วง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 58 คน สูญหายอีก 20 คน ทหารเข้าช่วยอพยพชาวบ้านหลายร้อยคน ที่ติดอยู่ในพื้นที่ประสบภัยและเร่งบรรเทาทุกข์

    วิกฤติครั้งนี้ซ้ำเติมความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากยังมีชาวเนปาลหลายล้านคนที่ยังต้องอาศัยอยู่ในเต็นท์ หรือเพิงพักชั่วคราวหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อปีที่แล้ว.- สำนักข่าวไทย

    โอบามาขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ช่วยพาคลินตันไปให้ถึงชัยชนะ

    [​IMG]

    ฟิลาเดลเฟีย 28 ก.ค.- ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐขอร้องชาวอเมริกันผู้มีสิทธิเลือกตั้งช่วยกันพานางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครตไปให้ถึงชัยชนะ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

    ประธานาธิบดีโอบามากล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนียเมื่อคืนวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องเลือกระหว่างความหวังกับความกลัว โดยกล่าวโจมตีนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีว่าเป็นผู้ยุยงปลุกปั่นท้องถิ่น จากนั้นได้ย้อนรำลึกถึงความสำเร็จตลอดการบริหารประเทศนาน 8 ปี วาดภาพอนาคตในทางสวยงาม กล่าวถึงสหรัฐว่าเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยความกล้าหาญ ความถูกต้องตามทำนองคลองธรรมและความกรุณา แต่ก็น่าเป็นห่วงเรื่องความแตกแยกทางเชื้อชาติและการติดขัดทางการเมือง

    ประธานาธิบดีโอบามาซึ่งจะครบวาระในเดือนมกราคมปีหน้ากล่าวยกย่องนางคลินตันว่า เป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุดที่จะชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เพราะเป็นผู้นำที่มีแผนจริง ๆ ในการทลายอุปสรรคต่าง ๆ รวมทั้งกำแพงแก้วที่มองไม่เห็น และขยายโอกาสให้แก่ชาวอเมริกันทุกคน ด้านนายทรัมป์ทวีตตอบโต้สุนทรพจน์ประธานาธิบดีโอบามาว่า สหรัฐยังไม่ยิ่งใหญ่สำหรับชาวอเมริกันหลายล้านคน ที่ยังต้องมีชีวิตความเป็นอยู่ท่ามกลางความยากจน ความรุนแรง และความสิ้นหวัง.-สำนักข่าวไทย

    ธนาคารลูกค้ารายย่อยใหญ่สุดในอังกฤษ จะลดคนและปิดสาขาเพราะเบร็กซิต

    [​IMG]

    ลอนดอน 28 ก.ค.- ลอยด์สแบงกิ้งกรุ๊ป ธนาคารลูกค้ารายย่อยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอังกฤษ จะเร่งแผนลดค่าใช้จ่ายเพื่อรักษารายได้และกำไรที่คาดว่าจะลดลงเพราะความต้องการสินเชื่อน่าจะลดลงหลังจากสหราชอาณาจักรลงประชามติออกจากสหภาพยุโรป (อียู) หรือที่เรียกว่า เบร็กซิต

    ลอยด์สประกาศในวันนี้ว่า จะประหยัดค่าใช้จ่ายให้ได้ 400 ล้านปอนด์ (ราว 18,430 ล้านบาท) ภายในสิ้นปี 2560 ด้วยการเลิกจ้างพนักงานอีก 3,000 คน ปิดสาขาอีก 200 แห่ง อย่างไรก็ดี เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่แน่นอนจึงยังไม่สามารถคำนวณผลกระทบระยะยาวได้ในขณะนี้ ธุรกิจของลอยด์สจะยังคงเติบโตในระดับสูงต่อไป แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะต่ำกว่าที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ ลอยด์สแจ้งตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ว่าจะเลิกจ้างพนักงาน 4,000 คนจากทั้งหมด 75,000 คน และจะปรับลดการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่ใช่สาขาธนาคารลงร้อยละ 30 ภายในสิ้นปี 2561

    ลอยด์สแจ้งกำไรก่อนหักภาษีในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ว่าอยู่ที่ 2,450 ล้านปอนด์ (ราว 112,880 ล้านบาท) มากกว่าช่วง 6 เดือนแรกของปีก่อนกว่า 2 เท่า ถือเป็นธนาคารใหญ่รายแรกที่แจ้งตัวเลขดังกล่าวหลังทราบผลการลงประชามติเบร็กซิตเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน และเป็นธนาคารที่เสี่ยงได้รับผลกระทบมากที่สุดหากเศรษฐกิจอังกฤษชะลอตัว. – สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเยอรมนียืนยันไม่เปลี่ยนนโยบายรับผู้ลี้ภัย

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 28 ก.ค.- นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลของเยอรมนียืนยันจะไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายรับผู้ลี้ภัยตามที่มีเสียงเรียกร้อง หลังเกิดเหตุร้ายในเยอรมนีหลายครั้ง

    นายกรัฐมนตรีแมร์เคิลแถลงข่าวที่กรุงเบอร์ลินในวันนี้โดยกลับจากการพักผ่อนช่วงฤดูร้อนก่อนกำหนดว่า คนร้ายต้องการสั่นคลอนความเป็นประชาคม ความเปิดกว้าง และความเต็มใจที่จะช่วยเหลือผู้เดือดร้อน เยอรมนีขอยืนหยัดต่อต้านค่านิยมความเกลียดชังของกลุ่มก่อการร้าย เหตุร้ายที่เกิดขึ้นในเยอรมนีถึง 4 ครั้งภายในหนึ่งสัปดาห์เป็นเรื่องที่น่าตกใจ สลดใจ และหดหู่ใจ แต่ไม่ใช่สิ่งบ่งชี้ว่าทางการกำลังเสียการควบคุม ข้อห้ามของความมีอารยธรรมกำลังถูกละเมิดจากเหตุร้ายที่เกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก แต่เธอยังคงเชื่อมั่นว่าจะสามารถเดินหน้าเรื่องการให้ความช่วยเหลือผู้ลี้ภัยต่อไป เพราะเป็นหน้าที่ครั้งประวัติศาสตร์และเป็นความท้าทายครั้งประวัติศาสตร์ในยุคโลกาภิวัฒน์

    ผู้นำหญิงเยอรมนีแถลงข่าวเรื่องนี้หลังจากมีกระแสเรียกร้องให้ยกเลิกนโยบายรับผู้ลี้ภัย ที่เธอประกาศเปิดพรมแดนรับผู้หนีภัยสงครามและผู้อพยพเข้าประเทศเกือบ 1.1 ล้านคน ตั้งแต่ปีก่อน เนื่องจากคนร้าย 3 ใน 4 คนที่ก่อเหตุในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาล้วนเป็นผู้ขอลี้ภัย และในจำนวนนี้สองคนอ้างตัวว่าเป็นสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส).-สำนักข่าวไทย

    ฟลอริดาพบผู้ป่วยซิกา 2 ราย ที่อาจเป็นการแพร่เชื้อในประเทศ

    [​IMG]

    ชิคาโก 28 ก.ค.- สำนักงานสาธารณสุขรัฐฟลอริดาเผยว่า กำลังตรวจสอบผู้ป่วยไข้ซิกา 2 ราย ที่ไม่มีประวัติเดินทางไปประเทศที่เชื้อไวรัสซิการะบาด และอาจเป็นการแพร่เชื้อในประเทศ

    สำนักงานสาธารณสุขรัฐฟลอริดาระบุว่า ผู้ป่วยรายหนึ่งอยู่ในเทศมณฑลไมแอมี-เดด อีกรายอยู่ในเทศมณฑลโบรเวิร์ด ทั้งสองแห่งอยู่ทางใต้ของรัฐ และขอให้ประชาชนไปให้เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างปัสสาวะเพื่อตรวจหาว่ามีผู้ติดเชื้อมากน้อยเพียงใด ปัจจุบันรัฐฟลอริดาพบผู้ป่วยซิกาจากการเดินทางแล้ว 328 ราย และกำลังเฝ้าดูแลสตรีตั้งครรภ์ 53 ราย ที่ติดเชื้อซิกา เพราะเสี่ยงทำให้ทารกมีศีรษะเล็กผิดปกติแต่แรกเกิด

    ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (ซีดีซี) เตือนว่า มีหลักฐานชัดขึ้นว่า ทางใต้ของรัฐฟลอริดาอาจกำลังมีการแพร่เชื้อซิกาโดยมียุงเป็นพาหะ คล้ายกับรูปแบบการแพร่เชื้อโรคอื่น ๆ ที่มียุงเป็นพาหะ เช่น โรคชิคุนกุนยา ที่เกิดขึ้นทางใต้ของรัฐฟลอริดาในช่วงหลายปีมานี้ ทั้งนี้หากผลการตรวจสอบยืนยันว่า เป็นการแพร่เชื้อซิกาในประเทศจริง นักระบาดวิทยาจะต้องสำรวจครัวเรือนที่ตั้งอยู่ในรัศมี 150 เมตร จากบ้านของผู้ป่วย เพราะเป็นรัศมีการบินของยุงที่เป็นพาหะนำโรค

    แผนการรับมือซิกาของสหรัฐกำหนดไว้ว่า จะถือว่ามีการแพร่เชื้อในประเทศเมื่อพบผู้ป่วยตั้งแต่ 2 รายขึ้นไปในพื้นที่ 1.6 กิโลเมตร ภายในเวลา 1 เดือน โดยไม่ได้เกิดจากการเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีการระบาดหรือมีเพศสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้อ ขณะที่การพบเชื้อไวรัสซิกาในยุงในพื้นที่ก็สามารถใช้ยืนยันได้ว่ามีการแพร่เชื้อในพื้นที่ได้.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 28-7-2559-16-14-26.jpg
      28-7-2559-16-14-26.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.5 KB
      เปิดดู:
      493
    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.6 KB
      เปิดดู:
      555

แชร์หน้านี้

Loading...