ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    24 มิ.ย. 59

    ติดตามข่าวสารน์ล่วงหน้าได้ที่ id..... taeng59

    15 มี.ค. 59 สวัสดี
    นิมิตเช้า ตัวเองไปหาหลานสาวแถวตลาดสุชาติรังสิต เห็นข้างหน้ามีน้ำท่วมขวางทางอยู่คิดว่าไม่สูง พอลงไปในน้ำ น้ำเท่าอก ถ้าไปอีกนิดจะท่วมหัว
    เลยปีนกำแพงบ้านคนเดินไปหาหลานสาวแทน พอหลานสาวเห็นก็ทัก น้าไปเล่นไพ่ในบ่อนมาหรือ ? เพราะกำแพงที่น้าปีนนั่นมันกำแพงบ่อน
    ภาพนี้จะสื่อถึง ฝนตกน้ำท่วมสูงมาก แต่จะเกิดต่างจังหวัด เพราะรังสิตขึ้นอยู่กับจังหวัดปทุมธานี
    เทพบดี ๙๗
    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 มิถุนายน 2016
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีเหนือปฎิเสธกลับเข้าสู่โต๊ะเจรจานิวเคลียร์ 6 ฝ่าย

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 23 มิ.ย. – เกาหลีเหนือระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคิดที่จะกลับเข้าร่วมการเจรจา 6 ฝ่าย เกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือแม้ว่า พันธมิตรใกล้ชิดอย่างจีนจะเรียกร้องเกาหลีเหนือมาแล้วหลายครั้งก็ตาม

    นางโช ซอน-ฮุย รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการอเมริกาเหนือของกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือกล่าวที่กรุงปักกิ่งในวันนี้ว่า ขณะนี้เกาหลีเหนือยังไม่มีแนวความคิดใด ๆ เกี่ยวกับการเข้าร่วมการเจรจาเกี่ยวกับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ เธอกล่าวว่า ภายใต้สถานการณ์ที่สหรัฐยังคงมีนโยบายที่เป็นปรปักษ์ เกาหลีเหนือก็ไม่อยู่ในจุดที่จะเจรจาเกี่ยวกับการทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากอาวุธนิวเคลียร์ เมื่อปี 2552 เกาหลีเหนือยกเลิกการเข้าร่วมการเจรจาที่ไม่ประสบความคืบหน้า

    ซึ่งมีเป้าหมายในการควบคุมโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ และหลังจากนั้นไม่นานเกาหลีเหนือก็ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์เป็นครั้งที่ 2 โดยหกฝ่ายที่เข้าร่วมประกอบไปได้วย จีน เกาหลีใต้ สหรัฐ รัสเซียและญี่ปุ่น จีน ต้องการจะรื้อฟื้นการเจรจา ในขณะที่สหรัฐ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นต่างยืนกรานให้เกาหลีเหนือ ซึ่งทดลองยิงขีปนาวุธ 2 ลูก ในสัปดาห์นี้ จะต้องดำเนินขั้นตอนที่เป็นรูปธรรม ที่จะนำไปสู่การปลดอาวุธนิวเคลียร์ในเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    ชาวอังกฤษฝ่าสายฝนลงประชามติ ชี้ชะตาว่าจะเป็นสมาชิกอียูต่อไปหรือไม่

    [​IMG]

    ลอนดอน 23 มิ.ย. – ชาวอังกฤษหลายล้านคนฝ่าสายฝนไปลงประชามติในวันนี้ เพื่อชี้ชะตาประเทศว่าจะถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ อียู ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดวิกฤติการณ์ครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ 60 ปีของอียูหรือไม่

    ชาวอังกฤษ 46.5 ล้านคน ไปลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ในการลงประชามติเพื่อกำหนดอนาคตของอังกกษในกลุ่มอียูที่มีสมาชิก 28 ชาติ ซึ่งประชาชนในกรุงลอนดอนและทางตะวันออกเฉียงใต้ต้องฝ่าสายฝนไปใช้สิทธิ์ในครั้งนี้ หลังจากที่มีการรณรงค์ขอเสียงสนับสนุนทั้งฝ่ายที่ต้องการให้อังกฤษอยู่กับอียูต่อไปและฝ่ายที่ต้องการให้อังกฤษถอนตัวออกจากอียู บรรดาผู้เชี่ยวชาญคาดหมายว่า จะมีผู้ออกไปใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก และผลการสำรวจความเห็นประชาชนล่าสุดโดยสำนักวิจัยคอมเรสพบว่า ผู้ที่ลงคะแนนให้อังกฤษอยู่กับอียูต่อไปอยู่ที่ร้อยละ 48 ในขณะที่ผู้ที่เลือกให้อังกฤษถอนตัวอยู่ที่ร้อยละ 42 ส่วนที่เหลือยังไม่ได้ตัดสินใจ

    ในขณะผลการสำรวจอีก 2 สำนัก ที่เผยแพร่ก่อนวันลงประชามตินั้น พบว่าคะแนนเสียงที่ให้ออกจากอียูนำอยู่เล็กน้อยราว 1-2 เปอร์เซนต์ เท่านั้น การลงประชามติครั้งนี้ไม่มีการหยั่งเสียงหน้าคูหาเลือกตั้ง หรือ เอ็กซิทโพล และคาดว่าผลการนับคะแนนจะเริ่มออกมาในเวลา 03.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 10.00 น.วันศุกร์ตามเวลาในประเทศไทย ผู้ที่ไปลงคะแนนเสียงบางคนใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนถ่ายภาพบัตรลงประชามติของตนและเผยแพร่ทางทวิตเตอร์พร้อมติดแฮชแทค #ivoted เจ้าหน้าที่เลือกตั้งได้ขอให้ผู้มาลงคะแนนเสียงหลีกเลี่ยงการเซลฟี.-สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นเผยเฮโรอีนระบาดในสหรัฐสูงสุดใน 20 ปี ขณะยอดผลิตฝิ่นลดลงทั่วโลก

    [​IMG]

    เวียนนา 23 มิ.ย. – สหประชาชาติมีรายงานวันนี้ว่า เฮโรอีนระบาดอย่างแพร่หลายในสหรัฐจากการที่มีราคาถูกลงช่วยผลักให้จำนวนผู้เสพเฮโรอีนเพิ่มสูงสุดในรอบ 20 ปี และอัตราการเสียชีวิตที่มาจากเฮโรอีนเพิ่มขึ้น ขณะที่การผลิตฝิ่นลดลง

    รายงานสถานการณ์ยาเสพติดโลกประจำปี 2559 ของสหประชาชาติระบุว่า จำนวนผู้ใช้เฮโรอีนในสหรัฐเพิ่มขึ้นราว 1 ล้านคนเมื่อปี 2557 สูงถึงเกือบ 3 เท่าของปี 2546 ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตจากสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับเฮโรอีนเพิ่มถึงห้าเท่านับตั้งแต่ปี 2543 การใช้เฮโรอีนระบาดมากขึ้นในสหรัฐเนื่องจากการออกกฎหมายของสหรัฐเมื่อไม่กี่ปีซึ่งทำให้การใช้สารสกัดจากฝิ่นลดลงและหันมาใช้เฮโรอีนเพิ่มขึ้น รวมถึงการลักลอบขนส่งเฮโรอีนทะลักมาจากฝั่งเม็กซิโกและโคลอมเบีย ยิ่งทำให้ราคาถูกลง นอกจากนี้สหประชาชาติมีรายงานว่า การปลูกฝิ่นทั่วโลกลดลงเกือบร้อยละ 40 เมื่อปี 2558 เหลือ 4,770 ตัน จากปีก่อนนั้น ปี 2557

    นับเป็นปีที่มีการผลิตฝิ่นได้น้อยที่สุดในอัฟกานิสถานซึ่งถือเป็นแหล่งผลิตฝิ่นรายใหญ่ที่สุดในโลก คิดเป็นร้อยละ 70 ของการผลิตทั่วโลก ผู้อำนวยการสำนักงานปราบปรามยาเสพติดและอาชญากรรมสหประชาชาติกล่าวว่า อย่างไรก็ตามเฮโรอีนยังคงเป็นยาเสพติดอันตรายที่เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด และการกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งยิ่งทำให้ต้องหาแนวทางจัดการเร่งด่วน .-สำนักข่าวไทย

    ปากีสถานร้องขอความช่วยเหลือเพื่อผู้ลี้ภัยอัฟกันหลายล้านคน

    [​IMG]

    อิสลามาบัด 23 มิ.ย. – ทางการปากีสถานซึ่งเป็นที่อยู่ของผู้ลี้ภัยชาวอัฟกันหลายล้านคนมาเป็นเวลาหลายสิบปี เรียกร้องขอความช่วยเหลือจากประชาคมโลก โดยเตือนว่าหากไม่ได้รับความช่วยเหลือ กระแสผู้อพยพหนีสงครามจากอัฟกานิสถานจะหลั่งไหลไปยังยุโรปมากขึ้น

    นายอับดุล กาดีร์ บาลอช รัฐมนตรีกิจการชายแดนกล่าวในการประชุมว่าด้วยผู้ลี้ภัยอัฟกันในกรุงอิสลามาบัดว่า นับจากยุคสหภาพโซเวียตรุกรานปี 2522 มีผู้อพยพชาวอัฟกัน 5 ล้านคนเข้ามาในปากีสถานและได้รับความช่วยเหลือจากนานาประเทศ จากนั้น 37 ปีต่อมา มีผู้ได้รับการขึ้นทะเบียนสถานะผู้ลี้ภัย 1,500,000 คน แต่ยังมีอีกจำนวนมากที่ไม่ได้เอกสารรับรอง เจ้าหน้าที่ปากีสถานกล่าวว่า ช่วงทศวรรษที่ผ่านมาความช่วยเหลือระหว่างประเทศลดน้อยลง ปากีสถานได้รับเงินช่วยเหลือผู้ลี้ภัยอัฟกันเพียง 5.20 ดอลลาร์ (180 บาท)ต่อคนต่อปี สำหรับด้านสาธารณสุขและการศึกษา และสำหรับผู้ได้รับการขึ้นทะเบียนรับรองสถานะผู้ลี้ภัยเท่านั้น.- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำอินโดนีเซียเยือนหมู่เกาะใกล้น่านน้ำจีนวันนี้

    [​IMG]

    จาการ์ตา 23 มิ.ย. – ประธานาธิบดีโจโก วิโดโดของอินโดนีเซีย กำหนดเยือนหมู่เกาะห่างไกลบริเวณใกล้น่านน้ำจีนในวันนี้ ซึ่งมีกรณีพิพาทกันระหว่างเรืออินโดนีเซียกับจีนหลายครั้ง ขณะความตึงเครียดบริเวณทะเลจีนใต้เพิ่มขึ้นระหว่างสองประเทศ

    การเยือนของประธานาธิบดีวิโดโดพร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงอินโดนีเซียทั้งรัฐมนตรีต่างประเทศ และผู้บัญชาการกองทัพครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงสิทธิในอธิปไตยของอินโดนีเซียเหนือหมู่เกาะนาตูนาทางตะวันตกเฉียงเหนือว่าอยู่ในอาณาเขตของอินโดนีเซีย นายปราโมโน อานัง เลขาธิการคณะรัฐมนตรีอินโดนีเซียแถลงว่า ในฐานะที่ประธานาธิบดีวิโดโดดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศและผู้นำรัฐบาล จึงต้องการยืนยันอธิปไตยของอินโดนีเซียเหนือน่านน้ำดังกล่าว ก่อนหน้านี้มีเหตุปะทะกันหลายครั้งในน่านน้ำทางทะเลจีนใต้ จีนระบุว่าทั้งสองประเทศอ้างสิทธิทับซ้อนกัน .-สำนักข่าวไทย

    อินเดียฟ้าฝ่า ตายเกลื่อน

    [​IMG]

    อินเดีย 23 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่บรรเทาภัยพิบัติอินเดียกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 93 คน จากเหตุฟ้าผ่าในอินเดียช่วง 2 วันที่ผ่านมา ในฤดูมรสุมประจำปีนี้

    เหตุฟ้าผ่าเกิดขึ้นตามปกติในอินเดียระหว่างฤดูฝนช่วงเดือนมิถุนายน-ตุลาคมทางชายฝั่งภาคใต้ของประเทศ โดยเริ่มมีรายงานผู้เสียชีวิตตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนมากในสัปดาห์นี้เฉพาะเหตุพายุฝนฟ้าคะนองในรัฐพิหารเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 56 คน และบาดเจ็บอีก 28 คน ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ชนบท ส่วนในรัฐอุตตรประเทศ ฌารขันทร์ และมัธยะประเทศซึ่งอยู่ใกล้กัน มีรายงานผู้เสียชีวิตอีก 37 คนในช่วง 2 วันที่ผ่านมา

    ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นทั้ง 4 รัฐ ประกาศมอบเงินให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 2 แสนบาท ในแต่ละปีเหตุฟ้าผ่าทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายพันคนในอินเดีย ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรที่ทำงานอยู่กลางแจ้ง ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของอินเดียรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตกว่า 2,500 คนจากเหตุฟ้าผ่าในอินเดียเมื่อปี 2557 ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าหากเกิดฟ้าผ่าให้เข้าไปหลบในอาคารขนาดใหญ่ หรือหลบในรถยนต์ และควรออกจากที่โล่งหรือยอดเขาที่เปิดโล่ง แต่หากไม่มีที่หลบภัยก็ให้ทำตัวเป็นเป้าน้อยที่สุดด้วยการนั่งย่อตัวในท่าเก็บคอ งอเข่า เท้าชิด และไม่ควรหลบใต้ต้นไม้ที่ยืนต้นโดดเดี่ยว ส่วนในกรณีที่อยู่ในน้ำก็ให้รีบขึ้นฝั่ง แล้วออกจากชายหาดที่เปิดโล่งโดยเร็วที่สุด. – สำนักข่าวไทย

    บราซิลเผยมีผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่พันธุ์อันตรายนับพันคนในปีนี้

    [​IMG]

    รีโอเดจาเนโร 23 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขบราซิลเปิดเผยว่า ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์อันตรายเอช1เอ็น1 ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,000 คน นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ขณะที่บราซิลยังเผชิญปัญหาเศรษฐกิจ วิกฤตการเมือง และไวรัสซิการะบาด

    บราซิลจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิปิกในอีก 2 เดือนนี้ แต่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมีรายงานผู้เสียชีวิต 1,003 คนจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอช1เอ็น1 ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตตั้งแต่เมื่อปี 2552 จำนวน 2,060 คน เจ้าหน้าที่รัฐบาลกล่าวว่า มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่เอช1เอ็น1 จำนวน 5,214 คนช่วงระหว่างวันที่ 3 มกราคม-11 มิถุนายนปีนี้ ซึ่งมีรายงานผู้ติดเชื้อมากขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน และเป็นช่วงที่สภาพอากาศเริ่มเย็นลง โดยมีรายงานในเกือบ 27 รัฐที่มีการแพร่ระบาด แต่ส่วนใหญ่พบหนาแน่นในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งมีรายงานผู้ติดเชื้อ 2,606 คน และเสียชีวิต 540 คน .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเกาหลีเหนือเผยทดสอบขีปนาวุธสำเร็จและยิงได้ถึงสหรัฐ

    [​IMG]

    โซล 23 มิ.ย. – สื่อทางการรายงานวันนี้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือแถลงชื่นชมถึงความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธพิสัยกลางครั้งใหม่ โดยกล่าวว่าสามารถโจมตีโดยตรงได้ถึงฐานทัพสหรัฐในมหาสมุทรแปซิฟิก

    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง อึนซึ่งได้สังเกตการณ์การยิงขีปนาวุธมูซูดันด้วยตนเองเมื่อวันพุธกล่าวว่า ถือเป็นการทดสอบครั้งยิ่งใหญ่ที่เป็นสัญญาณถึงความก้าวหน้าในการทดสอบขีดความสามารถของเกาหลีเหนือ ขีปนาวุธมูซูดัน หรือที่เรียกว่าฮวาซอง-10 มีพิสัยยิงไกลระหว่าง 2,500-4,000 กิโลเมตร โดยขีปนาวุธพิสัยใกล้สุดมีระยะยิงไปถึงเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ส่วนพิสัยกลางสามารถไปถึงฐานทัพสหรัฐบนเกาะกวม .- สำนักข่าวไทย

    เผยคณะมนตรีความมั่นคงฯหารือเรื่องขีปนาวุธเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 23 มิ.ย. – คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้จัดการหารือแบบปิดเมื่อค่ำวันพุธ ว่าด้วยการที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดไปเมื่อเช้าวันพุธ ซึ่งเกาหลีเหนืออ้างว่าสามารถโจมตีโดยตรงได้ถึงฐานทัพสหรัฐในแปซิฟิก

    การหารือของสมาชิก 15 ชาติในคณะมนตรีความมั่นคงมีขึ้นภายหลังจากที่นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือออกแถลงการณ์แสดงความชื่นชมต่อความสำเร็จจากการทดสอบขีปนาวุธพิสัยกลางมูซูดานว่าเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของเกาหลีเหนือ นางซาแมนธา พาวเออร์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติกล่าวว่า สหรัฐและญี่ปุ่นเห็นพ้องกันว่าต้องหารือกัน และระบุว่าการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเป็นภัยคุกคามต่อประชาคมโลก ก่อนหน้านี้การทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือล้มเหลวในช่วงที่ผ่านมา แต่จากการทดลองขีปนาวุธมูซูดานเมื่อวันพุธ พบว่ามีระยะยิงได้ 400 กิโลเมตรและลงสู่ทะเลญี่ปุ่น .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.8 KB
      เปิดดู:
      394
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวแก้งคร้อชัยภูมิอ่วม น้ำท่วมเขตโซนเศรษฐกิจ

    [​IMG]

    ชาวแก้งคร้อ ชัยภูมิ อ่วม น้ำท่วมเขตโซนเศรษฐกิจ ย่านกลางใจเมือง บางจุดสูงกว่าเมตร เดือดร้อนระนาว

    ในเขตเทศบาลตำบลแก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ มีฝนตกตลอดทำให้เกิดน้ำหลากเข้าท่วมบริเวณถนนสาย 201 ชัยภูมิ - แก้งคร้อ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ช่วงปั๊มเอสโซ่พรหมประจักร ถึงแยกทาง บ.คูโบต้า สูงกว่า 50 – 100 เซนติเมตร กินระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ของเขตโซนเศรษฐกิจทั้งย่าน กลางใจเมืองเขตเทศบาลตำบลแก้งคร้อ ที่มีทั้งร้านค้า บ้านเรือนราษฎรอีกมากว่า 500 หลังคาเรือนที่ตั้งอยู่ติดริมถนนสายดังกล่าว ได้รับผลกระทบถูกน้ำไหลเข้าท่วมขังในบ้านเรือนสูงกว่า 50 - 100 เซนติเมตร ซึ่งต้องพากันอพยพขนสิ่งของมีค่าหนีน้ำบ่าเข้าท่วมบ้าน ห้องนอน สูงกว่า 1 เมตร กันอลหม่านมาตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา จนปัจจุบันนานข้ามวันน้ำก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงได้ง่าย ๆ

    ด้านการช่วยเหลือราษฎรที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ อ.แก้งคร้อ นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอแก้งคร้อ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางเทศบาลเร่งส่งเจ้าหน้าที่ลงไปอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากยังมีระดับน้ำท่วมขังบนนและบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่อีกเป็นจำนวนมากสูงกว่า 50 เซนติเมตร และจะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และการสัญจรผ่านไปมาในช่วงถนนผ่านเข้า อ.แก้งคร้อ ต่อไปที่ อ.ภูเขียว และ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ขณะนี้สัญจรผ่านลำบากมาก รถเล็กเกิดเครื่องดับ ผ่านไม่ได้ตามมาอีกเป็นจำนวนมาก ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลแก้งคร้อ กำลังเร่งติดตั้งเครื่องระบายน้ำที่ยังท่วมบ้านเรือนของราษฎรต่อเนื่อง ซึ่งก็ยังไม่สามารถช่วยได้มาก เพราะยังมีฝนตกลงอย่างต่อเนื่อง

    ซึ่งด้าน นายครรชิต ตระกูลพรหม นายกเทศบาลแก้งคร้อ แจ้งว่า หลังได้นำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำเพื่อระบายออกช่วยเหลือราษฎรที่เดือดร้อนเป็นจำนวนมากในขณะนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถสูบน้ำออกหมดได้ เพราะไม่มีที่ทิ้งน้ำ ที่จะออกไปช่วยระบายออกต่อไปได้ยากมาก เนื่องจากถนนไม่มีท่อและไม่มีจุดที่จะเชื่อมระบายต่อท่อออกได้ขณะนี้ได้ลำบากมาก ซึ่งต้องใช้เวลานานข้ามวันถึงน่าจะระบายออกได้

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ฝนตกหนักทำ ถ.โพนทอง-กุฉินารายณ์ทรุด รถบัสตกร่องสะพานทางเบี่ยง

    [​IMG]

    ฝนตกหนัก ทำ ถ.โพนทอง - กุฉินารายณ์ เขต จ.ร้อยเอ็ด ช่วงสะพานทางเบี่ยงทรุด รถบัสตกร่อง ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    นายพิทยา กุดหอม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุรถบัสโดยสารจาก จ.มุกดาหาร มุ่งหน้าไปยัง จ.ระยอง ตกร่องสะพานทางเบี่ยง บนถนนโพนทอง - กุฉินารายณ์ เขต อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด สาเหตุมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับเส้นทางดังกล่าวอยู่ระหว่างการซ่อมแซม ทำให้รถต้องหันไปใช้ทางเบี่ยงชั่วคราว ซึ่งพื้นดินมีสภาพไม่แข็งแรง จึงเกิดการชำรุดขึ้นจนรถที่สัญจรผ่านตกลงไป เบื้องต้น ไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ฝนตกต่อเนื่อง ทำน้ำท่วมหลายพื้นที่จันทบุรี

    [​IMG]

    ฝนตกต่อเนื่อง ทำน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ของจันทบุรี ด้านผู้ว่าฯ สั่ง ปภ. เฝ้าระวังสถานการณ์

    สถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องใน จ.จันทบุรี ทำให้ถนนหลายสายในเขตพื้นที่อำเภอเมือง โดยเฉพาะถนนสายเกาะขวาง - หนองบัว มีน้ำท่วมขังบริเวณหน้าหมู่บ้านศิริการ และหมู่บ้านทับทิมจันท์ รวมทั้งยังเกิดน้ำท่วมขังในสวนผลไม้ของชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 8 ต.เกาะขวาง อ.เมือง จ.จันทบุรีด้วย นอกจากฝนที่ตกต่อเนื่องยังทำให้น้ำที่ไหลลงมาจากเขาสระบาปลงคลองสาขา จนมีปริมาณเพิ่มขึ้น และมีสีขุ่นแดง

    เบื้องต้นสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ได้มีการเตรียมประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 17 นำเครื่องสูบน้ำระยะไกลมาทำการติดตั้ง เพื่อเร่งสูบน้ำลงคลองบายพาสให้ไหลลงสู่ทะเล ป้องกันน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นนอกจากนี้ยังพบว่า ปริมาณน้ำใน 4 จุดหลัก คือ ฝายยาง สะพานวัดจันทนาราม อ.เมือง ฝายท่าระม้า อ.มะขาม และสะพานกระทิง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ล่าสุด นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้สั่งการให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้กระจายข่าวไปยังผู้นำท้องถิ่นที่แต่ละท้องที่ให้เตรียมการในจุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมซ้ำซากเป็นประจำทุกปี และระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2559

    หลายหน่วยงานสุรินทร์ตรวจร้านไก่ย่างมีหนอน

    [​IMG]

    หลายหน่วยงานใน จ.สุรินทร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังคลิปไก่ย่าง มีหนอนโผล่ประจานว่อนเน็ต

    นายนิพนธ์ จันโทภาส รองปลัดเทศบาลเมืองสุรินทร์ นายประยุทธ นิราศสูงเนิน ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายบริหารงานสาธารณสุขเทศบาลเมืองสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รุดลงพื้นที่ตรวจสอบร้านขายไก่ย่างของ นายไสว อายุ 65 ปี และ นางนาง อายุ 66 ปี สองสามีภรรยาที่ยึดอาชีพขายข้าวเหนียวส้มตำไก่ย่าง มานานกว่า 40 ปี หลังมีผู้โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมได้ระบุเตือนภัย ไก่ย่างมีหนอน ที่ จ.สุรินทร์ จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และไม่มีใครกล้าเข้ามาซื้อไก่ย่างจากร้านดังกล่าวแม้แต่รายเดียว

    ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ร้านขายไก่ มีสภาพเก่า ไม่สะอาด และมีแมลงวันบินไปมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกข้อตกลง พร้อมสั่งให้งดจำหน่ายไก่ย่างเป็นเวลา 2 วัน เพื่อปิดปรับปรุงร้าน ขณะที่ร้านขายไก่ย่างข้างเคียงอีก 2 ร้าน พบว่ามีการนำพัดลมมาพัดเป่าไล่แมลงวัน และอีกเจ้ามีการทำโครงเหล็กห่อหุ้มพลาสติก เพื่อป้องกันแมลงวันและฝุ่นเป็นอย่างดี ด้าน นางนาง กล่าวว่า มีคนซื้อไก่ย่างแล้วเอามาเปลี่ยน โดยแจ้งว่ามีหนอน ตนเองก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็ยอมให้คืน แต่เขาไม่เอา และไปโพสต์คลิปดังกล่าว

    ส่วน นายประยุทธ ระบุว่า หลังจากมีการโพสต์คลิปผ่านโซเซียลมีเดีย เจ้าหน้าที่จึงเดินทางมาตรวจสอบเพื่อหาทางแก้ไขในเบื้องต้น โดยแนะนำให้ปิดปรับปรุงทำความสะอาดให้ถูกสุขลักษณะ สุขภาพอนามัยของประชาชน ทั้งนี้ เจ้าของร้านเองก็ยอมรับว่าไก่ย่างมีหนอนจริงและก็พร้อมที่จะปรับปรุง

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2559

    เขื่อนอุบลรัตน์ยังวิกฤติแม้ฝนตกต่อเนื่อง

    [​IMG]

    เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ยังวิกฤติ ต้องใช้น้ำใต้ระดับกักเก็บต่ำสุด แม้ฝนตกต่อเนื่อง คาด ส.ค. 2559 ดีขึ้น

    นายวรวิทย์ รวีนิภาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพลังน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้สถานการณ์ของเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ยังอยู่ในขั้นวิกฤติและยังคงต้องใช้น้ำใต้ระดับเก็บกักต่ำสุด (น้ำใช้การไม่ได้) สำหรับปล่อยให้ประชาชน จ.ขอนแก่น และเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุปโภคบริโภค รวมถึงรักษาระบบนิเวศ วันละ 500,000 ลูกบาศก์เมตร แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ปริมาณฝนดังกล่าว มีการกระจายตัวอยู่นอกบริเวณรองรับน้ำของเขื่อน

    และจากสถานการณ์ภัยแล้งรุนแรงที่ผ่านมา ส่งผลให้ดินดูดซึมน้ำไปทั้งหมด ล่าสุดพบว่ามีน้ำไหลเข้าเขื่อนเพิ่มขึ้นเพียง 30 ล้านลูกบาศก์เมตร ถือว่าน้อยกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ คาดช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2559 ปริมาณฝนจะมากขึ้น จนสามารถช่วยให้สถานการณ์ของเขื่อนอุบลรัตน์ กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งหากฝนตกชุก ก็จะทำให้ภัยแล้งของปีถัดไปไม่รุนแรงเท่าที่ผ่านมา โดยจะต้องมีการวางแผนบริหารจัดการร่วมกับชลประทานอีกครั้งหนึ่ง จึงจะสามารถประเมินภาพรวมได้

    อย่างไรก็ตาม นายวรวิทย์ ระบุว่า อยากขอความร่วมมือไปยังเกษตรกรให้ชะลอการทำนาปีออกไป เพราะปริมาณน้ำที่เขื่อนมีอยู่นั้น ไม่เพียงพอสำหรับปล่อยเพื่อการเกษตร

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2559

    นพ.สธ.เพชรบูรณ์เผย 3 ผู้ป่วยซิกาหายแล้ว

    [​IMG]

    นพ.สธ.เพชรบูรณ์ เผย 3 ผู้ป่วยเป็นโรคซิกาหายเป็นปกติแล้ว ชี้หลังเอ็กซเรย์พื้นที่ยังไม่มีเพิ่มและเชื้อไม่แพร่กระจาย

    หลังจากมีรายงานถึงพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสซิกาที่ จ.เพชรบูรณ์ จำนวน 3 ราย โดยผู้ป่วยทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ที่ต.บ้านโสกและบ้านหวาย อ.หล่มสัก ล่าสุดผู้ป่วยทั้งหมดได้รับการรักษาจนหายจากอาการป่วยแล้ว ล่าสุดคณะ นพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์พร้อมร่วมประชุมกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านติ้ว อ.หล่มสัก ซึ่งในการประชุมมีการสรุปผลมาตรการสอบสวนโรค การคัดกรองหาผู้ติดเชื้อและเฝ้าระวังที่ดำเนินการอย่างเข้มข้นตลอดห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าไม่พบการแพร่เชื้อกระจายและไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมแต่อย่างใด ขณะเดียวกันยังขอให้ทาง อปท. สนับสนุนน้ำมันผสมน้ำยาพ่นหมอกควัน และให้จัดเจ้าหน้าที่พ่นหมอกควันให้มากขึ้นรวมทั้งให้สนับสนุนโลชั่นทางป้องกันยุงเพิ่มอีกด้วย

    นพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม กล่าวว่า ข้อเท็จจริงคือพบผู้ติดเชื้อมีจำนวนแค่ 5 รายเป็นชาวเพชรบูรณ์ 3 ราย ส่วนอีก 2 รายเป็นชาวเชียงใหม่ ขณะเดียวกันผู้ป่วยทั้ง 3 รายปัจจุบันได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติแล้ว ส่วนผู้ป่วยรายใหม่ยังไม่มีเพิ่มเติม สถานการณ์ขณะนี้จึงถือว่ามีความปลอดภัยไม่มีการแพร่หรือกระจายเชื้อไปยังพื้นที่อื่น ในขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดยังสั่งการให้มีการรณรงค์กำจัดยุงลายซึ่งเป็นพาหนะโรคให้ครอบคลุมทั้งจังหวัด เพื่อเป็นการป้องปรามไว้ก่อน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เชียงใหม่ ข้าวหลามกะทิเห็ดถอบ


    เผยแพร่เมื่อ 22 มิ.ย. 2016​
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รองเท้ากันน้ำทำเองได้


    อัปโหลดเมื่อ 9 พ.ย. 2010​
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีช่วยเหลือจากการจมน้ำ


    อัปโหลดเมื่อ 9 พ.ย. 2010
    สื่อวีดิทัศน์ให้ความรู้สำหรับการปฏิบัติต­นในภาวะน้ำท่วม​
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีตรวจสอบไฟรั่ว บริเวณน้ำท่วม


    อัปโหลดเมื่อ 2 พ.ย. 2011​

    วิธีการตรวจสอบไฟรั่ว ในบริเวณที่มีน้ำท่วม โดยใช้ ไขควงเช็คไฟ นำมาดัดแปลงให้มีความยาวมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยในสถานการณ์น้ำท่วม ข้อมูลจาก Facebook นำมาดัดแปลงเป็นวิดีโอ วิธีการทำงาน เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนเข้าใจง่ายมากขึ้­น ขอบคุณข้อมูลดีๆ ทั้งหลายที่เผื่อแผ่กันในเฟสบุคครับ
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การทำสุขาเก้าอี้


    อัปโหลดเมื่อ 8 พ.ย. 2011
    Video uploaded from Thaihealth.or.th : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภา­พ (สสส.)​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แพขวดน้ำ แบบง่ายๆ


    อัปโหลดเมื่อ 8 พ.ย. 2011
    Video uploaded from Thaihealth.or.th : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภา­พ (สสส.)​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทำเสื้อชูชีพ - ทำทุ่นลอยจากขวด


    อัปโหลดเมื่อ 17 ต.ค. 2011​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    8 วิธีไล่และกำราบงูได้ผลดีที่สุด


    เผยแพร่เมื่อ 27 มิ.ย. 2015
    ถามคำ?ตอบคำ! 8 วิธีไล่และกำราบงูได้ผลดีที่สุด ช่วงที่2 28/06/2015​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตะเกียงน้ำมันตะไคร้หอมไล่ยุง


    เผยแพร่เมื่อ 10 เม.ย. 2015
    โครงการบริการชุมชน : กลุ่มตะเกียงน้ำมันตะไคร้หอมไล่ยุง
    # รายวิาแหล่งการเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ­่น # RERU
    คบ.ภาษาอังกฤษ ชั้นปีที่ 3 ห้อง 1 กลุ่มที่ 1.1​
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หลอดไฟเอนกประสงค์



    เผยแพร่เมื่อ 14 ต.ค. 2013​

    วีดีโอนี้เป็นวีดีโอที่แสดงถึงการประดิษฐ์­หลอดไฟ LED เพื่อประยุกต์ให้ใช้ได้กับทั้งไฟฟ้ากระแสต­รงและกระแสสลับ ซึ่งจะอธิบายการทำงานของวงจรของหลอด LED ที่ใช้กับกระแสสลับ โดยจะกล่าวถึงการแปลงไฟฟ้ากระแสสลับให้เป็­นไฟฟ้ากระแสตรง ซึ่งใช้กับวงจร LED และการต่อวงจรกระแสตรงเพื่อใช้ได้กับแบตเต­อรี่ได้เลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2016
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุทอร์นาโดพัดถล่มจีน เสียชีวิตกว่า 70 คน

    [​IMG]

    จีน 24 มิ.ย. – เกิดพายุทอร์นาโดรุนแรง พัดถล่มเมืองทางภาคตะวันออกของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 78 ราย บาดเจ็บเกือบ 500 คน

    พายุทอร์นาโดรุนแรง ลักษณะคล้ายเฮอร์ริเคน ความแรงลมศูนย์กลางพายุ กว่า 125 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาพร้อมกับฝนและลูกเห็บ พัดถล่มหลายหมู่บ้านเมืองหยานเฉิงในมลฑลเจียงซูทางภาคตะวันออกของจีนเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชนและระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานกว้างขวางเสาโทรศัพท์ เสาไฟฟ้าและต้นไม้ใหญ่ถูกลมพัดหักโค่นบ้านเรือนหลายหลังพังพินาศราบเป็นหน้ากลอง ชาวบ้านเสียชีวิตมากถึง 78 ราย บาดเจ็บมากเกือบ 500 คน อาการสาหัสราว 200 คน ผู้ประสบภัยที่รอดชีวิตเผยว่า กระแสลมพัดแรงมากเหมือนเป็นวาระสุดท้ายของโลก ขณะที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน สั่งการเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน

    ทั้งนี้ หายนะภัยที่เกิดขึ้นล่าสุดถือว่ารุนแรงมากที่สุดครั้งหนึ่งของมลฑลเจียงซู ทั้งนี้แม้ช่วงฤดูมรสุมแต่ละปีในพื้นที่ภาคใต้ของจีนมักก่อเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม แต่พายุฝนปีนี้ดูเหมือนรุนแรงมากกว่าทุกปี ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน พื้นที่ภาคกลางของจีนเพิ่งเผชิญพายุฝนรุนแรงทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย ประชาชนต้องอพยพหนีน้ำท่วมมากราว 197,000 คน มูลค่าความเสียหายจากน้ำท่วมจีนปีนี้แล้วกว่า 410 ล้านดอลลาร์ หรือราว 14,350 ล้านบาท. – สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากพายุกระหน่ำจีนเกือบ 100 คน

    [​IMG]

    หยานเฉิง 24 มิ.ย. – หน่วยฉุกเฉินเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยท่ามกลางสภาพความเสียหายครั้งร้ายแรงจากพายุกำลังแรงเทียบเท่าเฮอริเคนและทอร์นาโดกระหน่ำในจีน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนอย่างน้อย 98 คนแล้ว และบาดเจ็บอีก 800 คน

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า สภาพหมู่บ้านหลายแห่งพังราบ ต้นไม้ใหญ่โค่นหลายต้นจากพายุกำลังแรง 125 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่กระหน่ำเมืองหยานเฉิง เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยืนยันผู้เสียชีวิตกว่า 98 คน และบาดเจ็บ 800 คน ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงสั่งการให้ดำเนินความพยายามอย่างที่สุดเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยระบุว่า เป็นหนึ่งในภัยพิบัติครั้งร้ายแรงที่สุดที่มณฑลเจียงซู และยังเป็นพายุกำลังแรงเทียบเท่าทอร์นาโดที่รุนแรงที่สุดที่กระหน่ำจีนในรอบครึ่งศตวรรษ พื้นที่หลายแห่งของจีนเผชิญพายุฝนตกหนักมากในสัปดาห์นี้ ขณะที่พายุฝนในช่วงฤดูร้อนที่จีนถือว่าตกหนักมากกว่าปกติ สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ .- สำนักข่าวไทย

    พนักงานไชน่าแอร์ไลน์ผละงานประท้วง ผู้โดยสารตกค้าง 20,000 คน

    [​IMG]

    ไทเป 24 มิ.ย. – พนักงานไชน่าแอร์ไลน์ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่ที่สุดของไต้หวันผละงานประท้วง ทำให้ผู้โดยสารตกค้าง 20,000 คนในวันนี้ ถือเป็นมาตรการหยุดงานเป็นครั้งแรกของลูกเรือสายการบินไต้หวัน

    สายการบินไชน่าแอร์ไลน์ต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดที่สนามบินหลักสองแห่งในกรุงไทเป ยกเว้นแต่บริการเที่ยวบินสำหรับประธานาธิบดีไช่ อิง เหวิน ผู้นำไต้หวันที่ออกเดินทางเยือนปานามาและปารากวัยอย่างเป็นทางการในเช้าวันนี้ กลุ่มผู้โดยสารมาเข้าแถวรอกันที่หน้าเคาเตอร์สายการบินไชน่าแอร์ไลน์ที่สนามบินซงซานและเถาหยวนในกรุงไทเป ซึ่งทางสายการบินพยายามจัดการให้พวกเขาเดินทางด้วยเที่ยวบินอื่น ขณะที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหลายร้อยคนจัดการนั่งชุมนุมประท้วงที่ด้านหน้าสำนักงานบริษัทไชน่าแอร์ไลน์ในกรุงไทเปตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา เพื่อประท้วงข้อกำหนดใหม่ที่ต้องมาขึ้นกับสำนักงานในเมืองเถาหยวนชานกรุงไทเป แทนสนามบินที่ซงซานซึ่งอยู่ในย่านใจกลางเมือง โดยระบุว่าเป็นระเบียบที่กำหนดแต่ฝ่ายเดียว ทั้งต้องทำงานล่วงเวลาและจะกระทบต่อความปลอดภัยทางการบิน รวมทั้งยังเรียกร้องให้ปรับปรุงเงื่อนไขอื่นๆ เช่น การจ่ายค่าตอบแทนสองเท่าสำหรับการทำงานในวันหยุดราชการ .-สำนักข่าวไทย

    ปฎิกิริยาหลังอังกฤษลงมติออกจากอียู

    [​IMG]

    อังกฤษ 24 มิ.ย.- นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังผลประชามติให้อังกฤษถอนตัวจากสหภาพยุโรป หรืออียู เพื่อเปิดโอกาสให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เป็นผู้นำพาประเทศ

    ขณะที่ ตลาดหุ้นยุโรปวันนี้เปิดตลาดในแดนลบไปตามๆ กัน ส่วนราคาน้ำมันที่ตลาดเอเชียปรับตัวลดลงกว่าร้อยละ 6 ด้านนายโดนัลด์ ทุสก์ ประธานคณะกรรมการยุโรปยืนยันว่าชาติสมาชิกอียูที่เหลืออีก 27 ประเทศจะยังคงรวมเป็นหนึ่งอย่างแน่นแฟ้น และในการประชุมสุดยอดสัปดาห์หน้า ผู้นำชาติสมาชิกทั้งหมดจะประชุมนอกรอบอย่างไม่เป็นทางการ นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้บรรดารัฐมนตรีต่างประเทศของประเทศที่ร่วมก่อตั้งอียู จะประชุมกันที่กรุงเบอร์ลินของเยอรมนี ขณะที่แกนนำขวาจัดของฝรั่งเศสเรียกร้องให้ชาติสมาชิกอื่นๆ ในอียูจัดการลงประชามติแบบอังกฤษ ส่วนนายมาร์ติน ชูลซ์ ประธานรัฐสภายุโรปหารือกับนายกรัฐมนตรีเยอรมนี เพื่อหามาตรการป้องกันไม่ให้ชาติสมาชิกอียูที่เหลืออยู่ลาออก.-สำนักข่าวไทย

    ผู้คนในสิงคโปร์แห่แลกเงินปอนด์ที่ร่วงหนัก

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 24 มิ.ย.- ผู้คนในสิงคโปร์ที่มีแผนจะใช้เงินปอนด์เข้าแถวยาวเหยียดตามร้านรับแลกเงิน เพื่อแลกเงินปอนด์ที่วันนี้ร่วงหนักที่สุด หลังทราบผลการลงประชามติว่าสหราชอาณาจักรต้องการออกจากสหภาพยุโรป (อียู) จนร้านต้องแขวนป้ายว่าเงินหมด

    เงินปอนด์อ่อนค่าลงร้อยละ 10 เทียบกับดอลลาร์สหรัฐ โดยไปทดสอบระดับต่ำสุดที่ปอนด์ละ 1.3229 ดอลลาร์สหรัฐ ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2528 และอ่อนค่าลงร้อยละ 5.43 เทียบกับดอลลาร์สิงคโปร์ โดยเคลื่อนไหวที่ปอนด์ละ 1.88 ดอลลาร์สิงคโปร์ ผู้บริหารบริษัทคนหนึ่งเผยว่า จะส่งเงินไปให้บุตรสาวที่กำลังศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร เขามีเงินสดอยู่ 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หวังว่าจะแลกเป็นเงินปอนด์ได้ไม่ต่ำกว่า 2,600 ปอนด์ ขณะที่ชายวัยเกษียณซึ่งมีแผนจะไปเที่ยวสหราชอาณาจักรในเดือนหน้ากล่าวว่า เดิมตั้งใจจะแลกเงินไปเที่ยวสัก 3,000 ปอนด์ แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจทยอยแลกทีละส่วน จะได้ประหยัดเงินจากอัตราแลกเปลี่ยน ด้านร้านรับแลกเงินหลายแห่งแขวนป้ายว่าเงินปอนด์หมด ผู้จัดการร้านคนหนึ่งยอมรับว่า มีต้นทุนเงินปอนด์ที่ปอนด์ละ 1.97 ดอลลาร์สิงคโปร์ หากให้ลูกค้าแลกในอัตราวันนี้ย่อมขาดทุนแน่นอน

    นายกรัฐมนตรีลี เซียนลุงของสิงคโปร์โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นต่อการลงประชามติของอังกฤษว่า ช่วง 2-3 ปีข้างหน้าจะเป็นช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนของอังกฤษและยุโรป ขณะที่การออกจากอียูเป็นเรื่องซับซ้อนไม่ต่างจากการเข้าร่วมอียู.- สำนักข่าวไทย

    ฝ่ายขวาในอียูเรียกร้องลงประชามติออกจากอียูตามอังกฤษ

    [​IMG]

    ลอนดอน 24 มิ.ย.- ฝ่ายขวาในฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์ เรียกร้องให้จัดการลงประชามติเรื่องจะเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) ต่อไปหรือไม่ หลังจากทราบผลการลงประชามติในสหราชอาณาจักรว่าฝ่าย Leave ที่สนับสนุนให้ออกเป็นฝ่ายชนะ

    นางมารีน เลอเปน หัวหน้าพรรคเนชันนัลฟรอนต์ที่เป็นพรรคขวาจัดในฝรั่งเศสยกย่องชาวอังกฤษที่ตัดสินใจออกจากอียู และเรียกร้องขอจัดการลงประชามติลักษณะเดียวกัน เธอทวีตว่า เป็นชัยชนะของเสรีภาพ ถึงเวลาที่ฝรั่งเศสและสมาชิกอียูประเทศอื่น ๆ จะต้องจัดการลงประชามติลักษณะเดียวกัน ด้าน ส.ส.เกิร์ต วิลเดอร์ส หัวหน้าพรรคปาร์ตีฟอร์ฟรีดอมของเนเธอร์แลนด์ที่ต่อต้านคนเข้าเมืองแถลงแสดงความยินดีกับชาวอังกฤษในวันเอกราช และว่าชาวดัชต์สมควรได้จัดการลงประชามติเช่นเดียวกัน เขาประกาศว่า หากชนะเลือกตั้งทั่วไปได้เป็นนายกรัฐมนตรีในปีหน้าจะจัดการลงประชามติแน่นอน

    ฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์ล้วนอยู่ในกลุ่ม 6 ประเทศผู้ก่อตั้งอียูเมื่อครั้งเป็นประชาคมเศรษฐกิจยุโรป (อีอีซี) ในปี พ.ศ.2501 ประกอบด้วยฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี อิตาลี เบลเยียม และลักเซมเบิร์ก รัฐมนตรีต่างประเทศของทั้ง 6 ประเทศนี้จะประชุมกันที่เยอรมนีในวันเสาร์นี้เพื่อหารือสถานการณ์การเมืองยุโรปในขณะนี้.-สำนักข่าวไทย

    นักวิเคราะห์ชี้อังกฤษออกจาก EU ส่งผลกระทบตลาดเงินรุนแรง

    [​IMG]

    อังกฤษ 24 มิ.ย.-ผลการลงประชามติชาวอังกฤษส่วนใหญ่ต้องการออกจากอียู ส่งผลเงินปอนด์อ่อนค่าต่ำสุดรอบ 31 ปี นักวิเคราะห์เตือนจะส่งผลกระทบต่อตลาดเงินอย่างรุนแรง

    การนับคะแนนล่าสุดออกมาว่า ชาวอังกฤษส่วนใหญ่ต้องการออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ อียู อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ผลการลงประชามติมีแนวโน้มว่าอังกฤษจะออกจากการเป็นสมาชิกอียู ค่าเงินปอนด์ของอังกฤษอ่อนค่าลงต่ำสุดในรอบ 31 ปี นักวิเคราะห์เตือนว่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดเงินอย่างรุนแรง เช่นเดียวกับราคาน้ำมันตลาดเอเชียวันนี้ที่ดิ่งลงกว่าร้อยละ 6 ขณะที่ผู้นำหลายประเทศทั่วโลกเตือนว่า การที่อังกฤษออกจากอียูนั้นจะนำไปสู่ภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียดิ่งลงไปตามๆ กัน ดัชนีนิกเคอิปรับตัวลดลงแล้วถึงร้อยละ 8.30 ส่วนเงินเยนมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น เนื่องจากนักลงทุนแสวงหาสกุลเงินที่ปลอดภัยกว่า

    ผศ.ดร.จาริต ติงศภัทิย์ ผู้อำนวยการศูนย์ยุโรปศึกษาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ยุโรปคงไม่สะเทือนเท่าไร แต่ส่วนที่จะต้องปรับตัวคืออังกฤษ เพราะเดิมอยู่ในตลาดใหญ่ แต่ตอนนี้เหมือตัวคนเดียว ซึ่งจะมีผลเสียมากกว่าผลดี ขณะที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยไว้ใจว่า เศรษฐกิจอังกฤษจะรองรับการอยู่คนเดียวได้หรือไม่ ค่าเงินปอนด์ดิ่งลง ส่วนตัวมองว่าทำไมคะแนนออกมาแบบนี้ หากถามว่าจะกระทบกับเศรษฐกิจไทยหรือไม่ ตนเองมองว่าไทยไม่ได้ค้าขายกับอังกฤษมากมายนัก ข้อได้เปรียบของอังกฤษคือการใช้ภาษาอังกฤษ เพราะฉะนั้นคนที่รู้ภาษาอังกฤษก็สามารถไปอังกฤษ เพื่อไปทำธุรกรรมในยุโรปได้.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุกระหน่ำถนนเอเชีย 41 ร้านค้าพังยับหนีตายวุ่น

    [​IMG]

    พายุกระหน่ำถนนเอเชีย 41 อ.หลังสวน จ.ชุมพร ร้านค้าข้างทางพังยับ หนีตายจ้าละหวั่น เจ็บหนัก 1 ราย

    หน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ริมถนนสายเอเซีย 41 หมู่ที่ 4 ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากเหตุพายุพัดฝนตกหนัก ขอให้นำส่งโรงพยาบาลด้วย ที่เกิดเหตุริมถนนเอเซีย 41 ช่องทางขาขึ้น กทม. เป็นตลาดขายของฝาก ของที่ระลึกริมถนน มีร้านค้า 15 ร้าน พบว่า ร้านค้า จำนวน 7 ร้าน ในสภาพพังยับเยิน หลังคาสังกะสีปลิวตกลงมาตั้งอยู่กับพื้น บางส่วนปลิวขึ้นไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง สินค้าภายในร้านเปียกเสียหายจำนวนมาก พ่อค้าแม่ค้าอยู่ในอาการหวาดวิตก พากันย้ายข้าวของสินค้าออกจากร้านกันจ้าละหวั่น ในระหว่างนั้น ยังมีลมกระโชกแรงตลอดเวลา ส่วนผู้ที่รับบาดเจ็บชื่อ นายจรัล นิลเดชา อายุ 46 ปี ชาว ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร อาชีพค้าขายของฝากของที่ระลึก ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณขาและลำตัว

    นางเพ็ญนภา มาเนตร อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 11 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เจ้าของร้าน แอม อิง เอย ร้านของฝาก กล่าวว่า “ในขณะที่กำลังขายสินค้าอยู่ จู่ ๆ ได้เกิดพายุ พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง พร้อม ๆ กับเมฆฝนตกลงมาอย่างหนัก แทบมองไม่เห็นอะไรเลย แรงพายุพัดเอาหลังคาร้านค้า ทั้ง 7 ร้าน จาก 15 ร้าน ปลิวว่อน ประเมินเบื้องต้น มีความเสียหายร่วม 1 ล้านบาท

    ในขณะที่จังหวัดชุมพร โดย นายสมดี คชายั่งยืน ออกประกาศเตือนภัยพิบัติจากพายุฝนในช่วง 5 วันที่จะถึง ขอให้ประชาชนระมัดระวังภัยธรรมชาติ ดินถล่ม คลื่นลมแรง ด้วย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ฝนถล่มจันทบุรี ทำต้นโพธิ์ใหญ่ทับบ้านประชาชน

    [​IMG]

    ฝนถล่มลมแรง พัดต้นโพธิ์อายุกว่า 200 ปี ล้มทับบ้าน - รถ ปชช. กลางเมืองจันทบุรี โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

    เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองท่าช้าง จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจาก นายธวัชชัย เสถียรเมทากุล อายุ 64 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 40/32 หมู่ 1 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ว่า เกิดฝนตกหนักลมแรง จนทำให้ต้นโพธิ์อายุกว่า 200 ปี ขนาด 5 คนโอบ ล้มทับบ้าน และรถที่จอดไว้ในโรงจอดรถได้รับความเสียหาย เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

    พบต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ อายุกว่า 200 ปี ล้มลงมาทับหลังคาห้องครัว และห้องน้ำ รวมทั้งโรงจอดรถ พังมาทับรถกระบะ ด้านหน้าพังเสียหาย และกระจกหน้าแตก ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองท่าช้าง ต้องใช้เลื่อยยนต์เข้าทำการตัดต้นโพธิ์ดังกล่าวออก โดย นายธวัชชัย เจ้าของบ้าน ระบุว่า สาเหตุหลักมาจากเมื่อช่วงเช้ามืด ประมาณ 04.00 น. ได้เกิดฝนตกหนัก และลมแรงต้นโพธิ์จึงถูกพายุฝนพัดจนหักโค่นล้มมาทับบ้าน และรถที่จอดอยู่ แรกเริ่มตนคิดว่าเป็นเสียงฟ้าผ่า เพราะค่อนข้างดังมาก

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2559

    สมุทรสงครามรณรงค์วันต่อต้านยาเสพติดโลก

    [​IMG]

    พลังมวลชนจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมใจสวมเสื้อสีเหลือง ร่วมกิจกรรมรณรงค์ วันต่อต้านยาเสพติดโลก

    นางสาวจิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานในพิธีนำปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก และในโอกาสมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559 และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา พร้อมด้วย นายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และพลังมวลชน พร้อมใจสวมเสื้อเหลือง

    เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันต่อต้านยาเสพติดโดยใช้แนวทาง เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ภายใต้แผน "ประชารัฐร่วมใจ หมู่บ้านมั่นคงปลอดภัยยาเสพติด" เพื่อรวมหัวใจไทยทั้งชาติรวมทั้งภาครัฐและประชาชน ถวายเป็นพระราชกุศลในการต่อต้านยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ 70 ปี ทรงครองราชย์และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา

    สำหรับกิจกรรมภายในงานจัดให้มีการถวายสักการะหน้าพระฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กิจกรรมร่วมร้องเพลงสดุดีมหาราชาและเพลงสรรเสริญพระบารมี ประธานอ่านคำปราศรัย นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2559 ซึ่งรัฐบาลกำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วนและเป็นวาระแห่งชาติ ด้วยการบังคับใช้กฎหมาย ที่เข้มงวดและเหมาะสม การสร้างองค์ความรู้ โทษภัย อันตรายของยาเสพติดให้กับเด็กเยาวชนและประชาชน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2559

    พังงาเตรียมรับคลื่นลมฝนหนัก 24-28 มิ.ย.59

    [​IMG]

    พังงา เตรียมรับคลื่นลมแรงฝนตกหนัก เตือน ประชาชนเฝ้าระวังอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม 24 – 28 มิ.ย. 2559

    ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ลำคลองหลายพื้นที่ ของ จ.พังงา มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นและสีขุ่น ส่งผลชาวบ้านที่อาศัยบริเวณราบลุ่มฝั่งแม่น้ำตะกั่วป่า ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจากอำเภอกะปง ระบายลงสู่ทะเล ผ่านอำเภอตะกั่วป่า ต้องเฝ้าระวังน้ำเอ่อล้นตลิ่ง พร้อมเก็บสิ่งของเครื่องใช้ไว้บนที่สูง ส่วนคลื่นลมในทะเล ก็ยังคงมีกำลังแรงทำให้เรือประมงขนาดเล็กต้องหยุดออกจับสัตว์น้ำเป็นเวลาหลายวัน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ยังได้จดทำป้ายแจ้งเตือนสภาพคลื่นลมบริเวณชายหาดบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เพื่อให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังในการเล่นน้ำบริเวณชายหาด

    ขณะที่ สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังติดตามตรวจสอบสภาพอากาศกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 24-28 มิถุนายน 2559 นี้ เนื่องจาก มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหา อันเนื่องมาจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ควบคู่กับการเตรียมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ ให้พร้อมรับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ไฟไหม้ 7-11 เมืองเอก พนักงานหนีตายอลหม่าน

    [​IMG]

    เกิดเหตุไฟไหม้ 7-11 ย่านเมืองเอก พนักงาน หนีตายอลหม่าน ตำรวจปทุมธานี เร่งหาสาเหตุ

    พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี ร้อยเวรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อภายในหมู่บ้านเมืองเอก ซอยเอกทักษิณ 8 จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นร้านสะดวกซื้อ 7-11 เลขที่ 3794 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ตั้งอยู่บริเวณปากซอยเอกทักษิณ 8 ตรงข้ามตลาดพลาซ่า ได้มีกลุ่มควันลอยไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

    โดยต้นเพลิงเกิดมาจากห้องเก็บของบริเวณหลังร้าน ตรวจสอบพบว่า สินค้าในห้องเก็บของ เสียหายทั้งหมดและภายในร้าน ถูกเปลวไฟเผาไหม้เสียหายไปบางส่วน จากการสอบถามพนักงานร้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ กำลังทำงานอยู่และได้เห็นแสงไฟออกมาจากใต้ตู้กดน้ำ ตนและเพื่อน ๆ จึงช่วยกันนำถังดับเพลิงมาดับ แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนเห็นท่าไม่ดี จึงชวนเพื่อนวิ่งหนีออกมา พร้อมโทรศัพท์แจ้ง รถดับเพลิงดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งกองพิสูจน์หลักฐาน 1 ให้มาตรวจสอบ หาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ที่แท้จริงต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2559

    พังงาเปิดสถานที่เที่ยวเชิงเกษตรใหม่ไร่รับตะวัน

    [​IMG]

    พังงา เปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรใหม่ ไร่รับตะวัน จัดบุฟเฟ่ต์ผลไม้พื้นเมือง 200 บาท/คน

    ไร่รับตะวัน ซึ่งตั้งอยู่ในเขตบ้านเผล ม.7 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา จ.พังงา เส้นทางเมืองพังงา-ตะกั่วป่า ห่างจากตัวเมืองพังงา 8 กิโลเมตร ขณะนี้มีความพร้อมที่จะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยมีบุฟเฟ่ต์ผลไม้ตามฤดูกาล เป็นที่นิยมในท้องตลาด ประกอบด้วย ทุเรียนบ้าน มังคุด เงาะ ลองกอง และของหวานจากลูกชก ข้าวเหนียวทุเรียน คอยบริการนักท่องเที่ยวราคาเพียงคนละ 200 บาทเท่านั้น

    โดยนักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวชมและชิมผลไม้จากบนต้นแบบสด ๆ และยังสามารถซื้อกลับบ้านในราคามิตรภาพได้อีกด้วย ส่วนเด็ก ๆ ก็สามารถสนุกสนานกับกิจกรรมการให้อาหารแกะ และกวางได้อีกด้วย ด้าน นายกุศล ทนังผล อายุ 37 ปี เจ้าของไร่รับตะวัน เปิดเผยว่า ตนเองมีแรงบันดาลใจจากปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมันตกต่ำ ประกอบกับภายในเนื้อที่ 80 ไร่ ที่ได้รับตกทอดมาจากบรรพบุรุษ มีทั้งสวนยางพาราและสวนผลไม้ที่หลากหลาย

    จึงเริ่มมีแนวคิดในการปรับเปลี่ยนสวนยางพารา เป็นแปลงเกษตรแบบผสมผสาน ปลูกผักอินทรีย์ปลอดสารพิษ เลี้ยงสัตว์ และสร้างบ้านดิน เพื่อเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ไว้รองรับนักท่องเที่ยวและคนเมืองที่อยากเที่ยวชมสวนธรรมชาติ นอกจากนั้น ทางไร่รับตะวัน จะมีการอบรมการสร้างบ้านดินทุกเดือน การปลูกผักแบบอินทรีย์ การเลี้ยงหมูหลุม การปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ในล้อยางรถยนต์ การทำน้ำส้มควันไม้ และกิจกรรมเสริมอื่น ๆ อีกหลายกิจกรรม โดยทุกกิจกรรม นักท่องเที่ยวสามารถลงมือทำได้ด้วยตัวเอง สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 093-6095868

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ลพบุรียายออกค้นขยะหาของเก่าพบระเบิด 2 ลูก

    [​IMG]

    คนเก็บของเก่า ค้นขยะในป่าละเมาะกลางหมู่บ้าน เมืองลพบุรี พบลูกระเบิดขว้าง ชนิดสังหาร M33 จำนวน 2 ลูก

    นายดาบตำรวจ เพชร บุตรดา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด EOD ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดเคลื่อนที่เร็ว มณฑลทหารบกที่ 13 จังหวัดลพบุรี เข้าตรวจสอบวัตถุระเบิด ที่บริเวณป่าละเมาะกลางหมู่บ้านเทวี 2 เขตเทศบาลตำบลเขาสามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เบื้องต้น พบว่าเป็นระเบิดขว้างชนิดสังหาร M 33 จำนวน 2 ลูก สภาพใหม่พร้อมใช้งานใส่ถุงพลาสติกแบบใส ถูกนำมาวางทิ้งไว้ปะปนกับกองขยะ

    จากการสอบถาม นางลัดดา สุวคนธ์ อายุ 73 ปี ชาวบ้านในที่เกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าได้มียายคนหนึ่งขับรถซาเล้งเข้ามาภายในหมู่บ้าน เพื่อมาเขี่ยกองขยะที่ถูกแอบลักลอบนำมาทิ้งบริเวณป่าละเมาะกลางหมู่บ้าน เพื่อหาเก็บของเก่าไปขายขณะที่กำลังคุ้ยเขี่ยขยะอยู่นั้นได้ไปพบลูกระเบิดจำนวน 2 ลูก วางปะปนอยู่กับขยะ แต่โชคที่ยายคนดังกล่าวรู้ว่าเป็นลูกระเบิดจึงไม่ได้แตะต้องอะไร แต่ได้มาบอกกับชาวบ้านในหมู่บ้านเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบและเก็บกู้ไป

    เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ลูกระบิดดังกล่าว คาดว่าน่าจะถูกนำมาทิ้งไว้ไม่กี่วันที่ผ่านมา เพราะในถุงพลาสติกยังมีคราบน้ำมันกันสนิมอยู่และอาจจะเป็นคนระแวกหมู่บ้านที่มีไว้ครอบครองแล้วเกิดความกลัวว่าจะเกิดอันตายกับครอบครัว จึงนำมาโยนทิ้งไว้ในป่า หรืออาจจะเป็นพวกกลุ่มวัยรุ่นที่นำมาโยนทิ้งไว้ เพื่อจะกลับมาเอาไปก่อเหตุอีกครั้ง ซึ่งหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้ทำการเก็บกู้เพื่อนำไปทำลายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เวสต์เวอร์จิเนียในสหรัฐน้ำท่วมถึงหลังคาบ้าน คร่าชีวิตแล้ว 20 คน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 25 มิ.ย.- รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ทางใต้ของสหรัฐเผชิญอุทกภัยน้ำท่วมสูงถึงหลังคาบ้านและกระแสน้ำไหลแรง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 20 คน

    นายเอิร์ล เรย์ ทอมบลิน ผู้ว่าการรัฐแถลงข่าวหลังเกิดน้ำท่วมเพราะฝนตกหนักเมื่อวันก่อนว่า เกิดความเสียหายในวงกว้างและรุนแรง เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย เขาเตรียมจะขึ้นเครื่องบินสำรวจความเสียหายทางอากาศด้วยตนเอง แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากต้องระดมเครื่องบินทุกลำของรัฐไปใช้ในการกู้ภัย เทศมณฑลอย่างน้อย 6 แห่งเกิดความเสียหายด้านโครงสร้าง ประชาชน 66,000 คน ไม่มีไฟฟ้าใช้ และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 คน

    ด้าน ส.ว.เชลลี มัวร์ กาปิโต รัฐเวสต์เวอร์จิเนียยืนยันกับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นในเวลาต่อมาว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 20 คนแล้ว และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก เธอกำลังประสานกับทำเนียบขาวเรื่องประกาศให้พื้นที่ประสบภัยเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ และว่าสำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินรัฐบาลกลาง (ฟีมา) เตรียมจัดสรรความช่วยเหลือมาให้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้.-สำนักข่าวไทย

    ผลกระทบ BREXIT แรงมาก

    [​IMG]

    อังกฤษ 24 มิ.ย.-ผลสะเทือนของ “เบร็กซิท” อังกฤษแยกตัวออกจากอียู โดยเฉพาะตลาดเงิน ที่เงินปอนด์ของอังกฤษร่วงต่ำที่สุดในรอบ 31 ปี เงินเยนแข็งค่ามากที่สุด ตลาดหุ้นโลกร่วงระนาว ซึ่งแน่นอนส่งผลร้ายต่อเศรษฐกิจโลกโดยรวม

    ขณะที่นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ผู้สนับสนุนคนสำคัญของกลุ่มรีเมน ที่ให้อังกฤษยังคงเป็นสมาชิกอียู ได้ประกาศถอดใจยอมรับความพ่ายแพ้พร้อมประกาศไขก๊อกลาออก โดยจะมีผลในเดือนตุลาคมนี้ เขากล่าวว่าอังกฤษควรมีผู้นำคนใหม่ในการนำพาประเทศก้าวออกจากอียู คาดว่าผู้นำคนใหม่ของอังกฤษที่มารับไม้ต่อจากนายคาเมรอน จะเจอศึกหนักแน่นอน เพราะต่อไปนี้อังกฤษจะสูญเสียช่องทางการทำการค้าเสรี ซึ่งจำเป็นต้องแก้ปัญหาด้วยการตัดลดค่าใช้จ่าย และขึ้นภาษีแรงสั่นสะเทือนจากเบร็กซิท ยังจะก่อให้เกิดปรากฏการณ์โดมิโน่ตามมา คือสมาชิกอียูบางประเทศอยากเอาอย่างอังกฤษในการเดินออกจากอียูบ้าง เช่นกลุ่มการเมืองขวาจัดของเนเธอร์แลนด์ และฝรั่งเศส เริ่มเคลื่อนไหวให้มีการจัดการลงประชามติแยกตัวออกจากอียูเหมือนอย่างอังกฤษบ้าง

    ขณะที่วงการพนันอังกฤษต่างให้แต้มต่อรองชี้ว่าตัวเก็งนายกรัฐมนตรีใหม่ของอังกฤษได้แก่นายบอริส จอห์นสัน อดีตนายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน แกนนำกลุ่มแยกตัว หรือกลุ่มลีฟคนสำคัญ สิ่งที่ต้องติดตามใกล้ชิดขณะนี้คือนโยบายของอังกฤษและอียูจากนี้ไปจะเป็นอย่างไร ซึ่งถ้าไม่ชัดเจนก็จะส่งผลกระทบต่อการค้า ตลาดเงิน-ตลาดทุน โดยเฉพาะจะกดดันให้เงินปอนด์ และเงินยูโรอ่อนค่าลงอีก

    ขณะเดียวกันนายมาร์ติน ชูลซ์ ประธานสภายุโรปกล่าวว่า รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่คนอังกฤษโหวตออกจากอียู แต่ก็เคารพการตัดสินใจของคนอังกฤษ นี่คือช่วงเวลาที่ยากลำบากมากทั้งอียูและอังกฤษเอง โดยทั้ง 2 ฝ่าย ต้องปรับตัวเพื่อสร้างเสถียรภาพในยุโรป สำหรับปฏิกิริยาของชาวอังกฤษที่อาศัยในประเทศอียูล้วนผิดหวังกับผลประชามติในอังกฤษ พร้อมแสดงความไม่มั่นใจต่ออนาคต และหน้าที่การงานของตัวเอง หลังผลโหวตออกมาว่าอังกฤษแยกตัวออกจากอียู แต่ก็หวังว่าอังกฤษจะคงความสัมพันธ์ที่ดีกับอียูไว้ต่อไป

    นายกรัฐมนตรีคาเมรอน ให้ความมั่นใจว่าชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในประเทศอียู หรือพลเมืองอียูที่อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษ จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ต่อผลโหวตเบร็กซิทอย่างแน่นอน ส่วนนายบอริส จอห์นสัน แกนนำหลุ่มแยกตัว และตัวเก็งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ต้องเผชิญกระแสประท้วงขับไล่โห่ฮา ขณะออกจากบ้านพักหลังกลุ่มผู้สนับสนุนการเป็นสมาชิกอียูไม่พอใจที่พวกเขาพ่ายแพ้การลงประชามติในครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

    สื่อจีนเลี่ยงวิจารณ์เบร็กซิต แต่ย้ำสัมพันธ์ไม่เปลี่ยนแปลง

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 25 มิ.ย.- สื่อทางการจีนหลีกเลี่ยงการวิพากษ์วิจารณ์ผลเชิงลบจากการที่สหราชอาณาจักรลงประชามติออกจากสหภาพยุโรป (อียู) และย้ำว่าความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศที่เข้าสู่ยุคทองจะไม่เปลี่ยนแปลง

    ทางการจีนแถลงแสดงท่าทีเมื่อวานนี้หลังจากทราบผลเบร็กซิตว่า เคารพการตัดสินใจของชาวอังกฤษ และขอให้อังกฤษกับอียูบรรลุข้อตกลงกันโดยเร็ว ขณะที่โกลบอลไทมส์ในเครือพีเพิลเดลีของพรรคคอมมิวนิสต์ลงบทบรรณาธิการฉบับวันเสาร์ตั้งคำถามว่า การตัดสินอนาคตของอังกฤษด้วยผลการลงประชามติที่คะแนนห่างกันเล็กน้อยนี้ถือว่าเป็นธรรมแล้วหรือไม่ ชาวจีนซึ่งกำลังเรียนรู้กระแสโลกาภิวัฒน์และประชาธิปไตยจะเฝ้าดูผลที่จะติดตามมาจากการที่ชาวอังกฤษยอมรับการลงประชามติแบบประชาธิปไตยดังกล่าว

    ด้านพีเพิลเดลีฉบับวางจำหน่ายในต่างประเทศลงบทความในหน้าหนึ่งวันนี้ตำหนิผู้ที่กล่าวถึงความสัมพันธ์ในอนาคตของจีนกับอังกฤษในทางเสียหายว่า ท่ามกลางข้อมูลข่าวสารที่ซับซ้อนยุ่งยากนี้ทุกคนควรมองความสัมพันธ์ในเชิงสร้างสรรค์ ความร่วมมือระหว่างสองประเทศจะไม่เปลี่ยนแปลงเพราะเบร็กซิต และทั้งสองประเทศล้วนมีบทบาทสำคัญบนเวทีโลก หนึ่งในนั้นคือการเป็นสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

    ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับอังกฤษงอกงามในช่วงหลายปีมานี้ถึงขั้นที่ทั้งสองฝ่ายยกย่องว่าเป็นยุคทอง ล่าสุดได้บรรลุข้อตกลงการค้าหลายฉบับมูลค่าเกือบ 40,000 ล้านปอนด์ (เกือบ 1.93 ล้านล้านบาท) ในช่วงที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเยือนอังกฤษเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน.-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียหวังสัมพันธ์อันดีกับอังกฤษหลังลงประชามติจากอียู

    [​IMG]

    มอสโก 24 มิ.ย. – ทำเนียบเครมลินของรัสเซียแถลงวันนี้หวังว่า การตัดสินใจของอังกฤษออกจากสมาชิกสหภาพยุโรป(อียู) จะไม่กระทบความสัมพันธ์กับรัสเซีย

    ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินผู้นำรัสเซียยังไม่มีแถลงการณ์หลังจากทราบผลการลงประชามติในอังกฤษ แต่โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีแถลงคาดหวังว่าจะไม่กระทบต่อความสัมพันธ์รัสเซีย-อังกฤษซึ่งมีประวัติศาสตร์มายาวนาน โดยหวังว่าจะได้เสริมสร้างความเข้าใจอันดีกันต่อไป นอกจากนี้โฆษกทำเนียบเครมลินไม่ได้ระบุว่า รัสเซียพอใจกับผลการลงประชามติในอังกฤษ ทั้งนี้ความสัมพันธ์อังกฤษและรัสเซียไม่ราบรื่นช่วงปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะคดีนายอเล็กซานเดอร์ ลิตวิเนนโก อดีตสายลับรัสเซียที่ถูกวางยาฆาตกรรมในกรุงลอนดอน .- สำนักข่าวไทย

    อินเดียปล่อยดาวเทียมพร้อมกัน 20 ดวงได้สำเร็จ

    [​IMG]

    อินเดีย 25 มิ.ย.-องค์การวิจัยอวกาศของอินเดียประสบความสำเร็จ ในการปล่อยดาวเทียมพร้อมกันถึง 20 ดวง

    สถิติสูงสุดของอินเดีย โดยจรวด พีเอสแอลวี–ซี 43 น้ำหนัก 320 ตัน ได้ถูกยิงออกจากศูนย์อวกาศบนเกาะศรีหะริโคทาทางภาคใต้ เมื่อช่วงสายวันพุธที่ผ่านมา เพื่อส่งดาวเทียม 20 ดวงขึ้นสู่วงโคจร ในจำนวนนี้เป็นดาวเทียมของอินเดีย 3 ดวง อีก 17 ดวง เป็นดาวเทียมของต่างชาติ ดาวเทียมทั้งหมดทยอยเข้าสู่วงโคจรทีละดวง ที่ระดับความสูง 505 กิโลเมตร ในเวลาราวครึ่งชั่วโมง สำหรับสถิติการปล่อยดาวเทียมพร้อมกันเป็นจำนวนมากที่สุดในโลก ยังคงเป็นของรัสเซียที่ทำได้ถึง 37 ดวง เมื่อปี 2557.-สำนักข่าวไทย

    จีนระงับช่องทางสื่อสารกับไต้หวันแล้ว

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 25 มิ.ย.- รัฐบาลจีนแจ้งว่า ได้ระงับช่องทางการติดต่อสื่อสารกับไต้หวันแล้ว เนื่องจากรัฐบาลใหม่ไต้หวันไม่ยอมรับหลักการจีนเดียว

    สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานวันนี้อ้างโฆษกสำนักงานกิจการไต้หวันของจีนว่า ตั้งแต่นางไช่ อิงเหวินเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีไต้หวันเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม รัฐบาลใหม่ไต้หวันยังไม่ยืนยันว่า ยอมรับฉันทามติปี 2535 ที่พรรคคอมมิวนิสต์ของจีนและพรรคก๊กมินตั๋งของไต้หวันตกลงกันว่าจะมีเพียงจีนเดียว โดยที่ต่างฝ่ายต่างตีความความหมายของตนเอง ดังนั้นช่องทางติดต่อสื่อสารข้ามช่องแคบไต้หวันระหว่างสองฝ่ายจึงเป็นอันยุติลง

    ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คณะกรรมการกิจการจีนแผ่นดินใหญ่ของไต้หวันเผยเมื่อวานนี้ว่า ได้ใช้ช่องทางติดต่อสื่อสารข้ามช่องแคบไต้หวันร้องเรียนไปยังสำนักงานกิจการไต้หวันของจีนว่า ไต้หวันกังวลใจเรื่องกัมพูชาเนรเทศชาวไต้หวัน 25 คน ไปดำเนินคดีเรื่องฉ้อโกงที่จีนแผ่นดินใหญ่ทั้งที่ไต้หวันต้องการให้เนรเทศกลับมาดำเนินคดีที่ไต้หวัน ก่อนหน้านี้ไต้หวันกล่าวหาจีนว่าลักพาตัวชาวไต้หวันกลุ่มนี้ ขณะที่เคนยาและมาเลเซียก็เนรเทศชาวไต้หวันพัวพันคดีฉ้อโกงไปดำเนินคดีที่จีนเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • u11.jpg
      u11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.6 KB
      เปิดดู:
      801
    • j4.jpg
      j4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.7 KB
      เปิดดู:
      778
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กรมอุตุประกาศ ฉบับที่ 5 'พายุดีเปรสชันทะเลจีนใต้ตอนกลาง'

    [​IMG]

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2559

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (25 มิ.ย. 2559) พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 600 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 14.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 55 กม./ชม. และกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ อย่างช้า ๆ มีแนวโน้มเคลื่อนเข้าปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ช่วงวันที่ 26 - 28 มิ.ย. 2559 นี้ ลักษณะเช่นนี้ ส่งผลให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ขอให้ประชาชนติดตามข่าวประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิดในระยะนี้

    อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย อ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนสะสมไว้ด้วย

    สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็ก (ที่มีขนาดไม่เกิน 2 วา) ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 29 มิ.ย. 2559

    ประกาศ ณ วันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา 11.00 น.
    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา 05.00 น.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ฝนหนักทำดินสไลด์ ห่วงกระทบบ้านชาวจันทบุรี

    [​IMG]

    ฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ทับกำแพง-ประตูโบสถ์วัดเขาช่องโกรน จันทบุรี หวั่นกระทบบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง

    ดร.ธนกรณ์ ชาวแกลง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองชิ่ม ได้รับแจ้งจาก พระอาจารย์สุขุม ปริชาโน เจ้าอาวาสวัดเขาช่องโกรน และชาวบ้านหมู่ 9 ต.หนองชิ่ม อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ว่า เกิดฝนตกหนักดินสไลด์ตัวลงจากเขามาทับกำแพงแก้ว และประตูของโบสถ์วัดเขาช่องโกรน ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังพบดินยังคงสไลด์ตัวลงมาจากเขาเรื่อย ๆ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองชิ่ม มีความเป็นห่วงประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้กับภูเขา ว่าอาจจะเกิดดินสไลด์ตัว มาทับบ้านเรือนของชาวบ้านได้

    จึงแจ้งให้ราษฎรในจุดเสี่ยง อพยพออกไปอยู่ในที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราว ด้าน นางอิ้ม พจน์เจริญ อายุ 88 ปี ชาวบ้านที่อยู่ติดเขา กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงดังมากจึงได้ออกมาดูก็พบว่าดินได้สไลด์ตัวลงจากเขา และไหลมาทับกำแพงแก้ว และประตูโบสถ์พังเสียหาย ขณะที่ ดร.ธนกรณ์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ดินสไลด์ตัวเป็นเพราะในพื้นที่ได้เกิดฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มาจนเกิดสไลด์ลงมา ในส่วนนี้ตนได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งอำเภอ และ ปภ. เพื่อหาแนวทางร่วมกันในการช่วยเหลือเยียวยา บูรณะซ่อมแซมต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ฝนหนัก-ลมแรงพัดเพิงอาหารริมหาดคุ้งวิมานยับ

    [​IMG]

    ฝนหนัก - ลมกระโชกแรง พัดเพิงร้านอาหารริมหาดคุ้งวิมาน จ.จันทบุรี พังเสียหาย จนท.ต้องติดธงแดงเตือนตลอดแนว

    ชาวบ้าน อ.นายายอาม จ.จันทบุรี แจ้งว่า เพิงนั่งรับประทานอาหารริมหาดคุ้งวิมาน หมู่ 7 ต.สนามไชย ได้ถูกพายุฝนลมกระโชกแรงพัดจนล้มพังเสียหาย ตรวจสอบไม่พบนักท่องเที่ยว หรือประชาชนทั่วไปได้รับบาดเจ็บ โดยเพิงดังกล่าวเป็นของ นางจริน บำรุงพรรค อายุ 60 ปี ผู้ประกอบการร้านอาหารริมหาด ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีคลื่นลมสูง และมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง

    ทำให้ทาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องนำธงแดงมาติดเตือนตลอดแนวชายหาด รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัย ห้ามประชาชนลงเล่นน้ำในระยะนี้ เพราะอาจเกิดอันตรายจากการถูกคลื่นซัดจมน้ำเสียชีวิตได้ ทั้งนี้ นางจริน กล่าวว่า ช่วงเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรง ส่งผลทำให้เพิงนั่งรับประทานริมหาด ต้านแรงลมไม่ไหว พังล้มลงมาทับโต๊ะเก้าอี้ของร้านอาหารได้รับความเสียหาย โดยหลังจากนี้ ตนจะประสานช่างมาซ่อมให้ได้มาตรฐานต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2559

    เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจับแรงงานเถื่อน จ.ตาก 41 ราย

    [​IMG]

    กำลัง 3 ฝ่าย สนธิกำลังปราบปรามแรงงานเถื่อนในพื้นที่ จ.ตาก พบหลบหนีเข้าเมือง 41 คน ดำเนินการตามกฎหมายก่อนผลักดันกลับประเทศ

    พ.อ.โสภณ นันทสุวรรณ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก นายธนยศ ปานขาว นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก พ.ต.อ.สมชาย เดชแพ ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ด่าน ตม.แม่สอด) บูรณาการสนธิกำลังร่วมปิดล้อมเข้าตรวจค้นเพิงพักชั่วคราวชุมชนวัดหลวง เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 128 คน

    ไดัรับอนุญาตเข้าเมืองโดยชอบด้วยกฎหมาย จำนวน 87 คน เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบแล้วปล่อยตัวไป เป็นบุคลลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 41 คน จนท.ตรวจคนเข้าเมือง จึงควบคุมตัวและดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ ส่วนแรงงานเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จะต้องถูกส่งตัวทำประวัติและดำเนินตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พลังงานแม่เหล็ก ผลิตไฟฟ้าได้เองตลอดเวลา


    เผยแพร่เมื่อ 1 พ.ย. 2015​

    เผยแพร่เมื่อ 8 ธ.ค. 2015​

    อาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ประดิษฐ์รถจักรยานยนต์ขับเคลื่อนจากพลังงานสนามแม่เหล็ก และได้รางวัลชนะเลิศสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่แล้ว 3 รางวัล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มิถุนายน 2016
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เครื่องสร้างกระแสไฟฟ้าแบบง่ายๆ


    อัปโหลดเมื่อ 30 ก.ค. 2011​

    เครื่องสร้างกระแสไฟฟ้า โดยอาศัยการเหนี่ยวนำของสนามแม่เหล็ก สามารถใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องรอแสงแดด ลม น้ำ เป็นต้น
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เครื่องกำเนิดไฟฟ้าจากพลังงานแม่เหล็ก


    เผยแพร่เมื่อ 17 ธ.ค. 2015​

    ติดตามชมรายการคิดนอกจอ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 09.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ทาง ชมสด | Thai PBS รายการไทยพีบีเอส
     

แชร์หน้านี้

Loading...