พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อานิสงส์การทำบุญ
    http://www.84000.org/anisong/38.html

    38 อานิสงส์ถวายสัพพทาน...... ดูกรภิกษุทั้งหลาย ทานของสัปบุรุษเหล่านี้ ๘ อย่าง คือ
    ๑. ให้ของที่สะอาด
    ๒. ให้ของประณีต
    ๓. ให้ถูกกาล
    ๔. ให้ของที่สมควร
    ๕. เลือกให้
    ๖. ให้เสมอ ๆ
    ๗. กำลังให้ยังจิตให้เลื่อมใส
    ๘. ครั้นให้แล้วปลื้มใจ สัปปุริสทาน ๘ อย่างนี้ประเสริฐยิ่งนักหนา

    ในกาลครั้งนั้น องค์สมเด็จพระพุทธเจ้าก็สถิตสำราญอยู่ในป่าเชตวันอันเป็นอารามของนายอนาถปิณฑิกมหาเศรษฐีอยู่ในที่ใกล้ ๆ นครสาวัตถี
    ในกาลครั้งนั้นมีพระยาองค์หนึ่ง ชื่อ มหานามะ ก็เอา ประธูปประทีปคันธรสของหอม แล้วพาหมู่บริวารทั้งหลายเข้าไปสู่ที่เฝ้าพระสัพพัญญูเจ้า แล้วก็นั่งในที่
    ควรแห่งหนึ่ง จึงทูลถามพระสัพพัญญูเจ้าว่า
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.watyan.com/blog_veiw.php?id_view=181

    อานิสงส์คาถาอุณหิสสวิชัย
    อานิสงส์ปัญญาบารมี
    อานิสงส์กรวดน้ำ
    อานิสงส์ถวายปราสาทผึ้ง
    อานิสงส์ถวายต้นกัลปพฤกษ์
    อานิสงส์ถวายอัฏฐะ
    อานิสงส์ถวายเครื่องเถราภิเษก
    อานิสงส์บวช
    อานิสงส์สร้างศาลาโรงธรรม
    อานิสงส์สร้างกุฎีวิหาร
    อานิสงส์สร้างเวจกุฎี (ห้องน้ำ)
    อานิสงส์กฐินทาน
    อานิสงส์ถวายผ้าอาบน้ำฝน
    อานิสงส์ถวายผ้าจำนำพรรษา
    อานิสงส์ถวายผ้าเพดาน
    อานิสงส์ถวายผ้าพนัง
    อานิสงส์ก่อสร้างพระเจดีย์ทราย
    อานิสงส์ถวายพระเจดีย์ข้าวเปลือก
    อานิสงส์ก่อเจดีย์เกลือ
    อานิสงส์รักษาศีล

    อานิสงส์ถวายดอกไม้ธูปเทียน
    อานิสงส์ถวายหมากเบ็งบูชา
    อานิสงส์การฟังธรรม
    อานิสงส์ถวายข้าวจี่
    อานิสงส์ข้าวประดับดิน (ใส่บาตร)
    อานิสงส์สลากภัตต์ (ข้าวสาร)
    อานิสงส์สังฆทาน
    อานิสงส์สร้างหนังสือ
    อานิสงส์ปลูกต้นโพธิ์
    อานิสงส์ต่ออายุ
    อานิสงส์สร้างธรรมาสน์
    อานิสงส์ถวายผ้าปูโรงอุโบสถ
    อานิสงส์อาการวัตตาสูตร
    อานิสงส์เผาศพ
    อานิสงส์สร้างศาลา
    อานิสงส์สร้างสะพาน
    อานิสงส์ในการสร้างธง
    อานิสงส์ถวายสัพพทาน (ทานต่างๆ)
    อานิสงส์ปิดทองพระพุทธรูป
    อานิสงส์การเจริญเมตตา
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.84000.org/tipitaka/dic/d_item.php?i=321




    <CENTER>พจนานุกรมพุทธศาสตร์ ฉบับประมวลธรรม
    พระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ. ปยุตฺโต)
    พระธรรมปิฎก (ประยุทธ์ ปยุตฺโต)</CENTER>
    [321] อกุศลกรรมบถ 10 (ทางแห่งอกุศลกรรม, ทางทำความชั่ว, กรรมชั่วอันเป็นทางนำไปสู่ความเสื่อม ความทุกข์ หรือทุคคติ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2008
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://84000.org/tipitaka/dic/d_item.php?i=320



    <CENTER>พจนานุกรมพุทธศาสตร์ ฉบับประมวลธรรม
    พระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ. ปยุตฺโต)
    พระธรรมปิฎก (ประยุทธ์ ปยุตฺโต)</CENTER>
    <TABLE height=50 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    [320] กุศลกรรมบถ 10<SUP></SUP> (ทางแห่งกุศลกรรม, ทางทำความดี, กรรมดีอันเป็นทางนำไปสู่ความสุขความเจริญหรือสุคติ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2008
  5. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    ครั้งไหนๆก็ไม่อยากพลาดครับ

    โมทนาสาธุ
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพิมพ์ที่ผมจะนำมามอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญ ผมยังไม่ได้ให้น้องท่านนึงมาช่วยถ่ายรูปให้เลย ช่วงนี้ทั้งวันเสาร์และวันอาทิตย์ผมเองก็ไม่ค่อยว่างเลยครับ ไว้ผมจะนัดกับน้องท่านนี้เพื่อมาถ่ายรูปพระพิมพ์ที่ผมจะนำมามอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งกันอีกครั้ง แต่คงไม่เกินกลางเดือนกุมภาพันธ์ 51 ครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ครั้งหน้าที่จะไปพบปะพูดคุยกัน ผมตั้งใจจะนำพระธาตุหลวงปู่ทวด ไปถวายพระอาจารย์นิล เพื่อนำไปบรรจุในพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ห้ามพลาดกันด้วยประการทั้งปวงนะครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    นอกจากพระธาตุหลวงปู่ทวด ที่ผมจะนำไปถวายพระอาจารย์นิล เพื่อบรรจุในพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งแล้ว ยังมีวัตถุมงคลที่จะนำไปถวายพระอาจารย์นิล และท่านอาจารย์ประถม อาจสาครด้วยครับ

    อีกนิด ผมจะนำน้ำมนต์(พิเศษ) นำไปด้วยอีกเช่นกันครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"มือปราบปลาปักเป้า"ใช่อยากดัง แต่คือ"ความเป็น-ตาย"ของมนุษย์
    http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9510000011633
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>29 มกราคม 2551 07:19 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปศท.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ผู้การวิสุทธิ์อธิบายพิษภัยของปลาปักเป้า</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ผู้การวิสุทธิ์ลงพื้นที่จับปลาปักเป้าด้วยตนเอง</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เมื่อเอ่ยถึงชื่อของ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปศท.(กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี) หลายคนคงคิดถึงผลงานในการปราบปรามซีดีเถื่อน หนังโป๊ ของละเมิดลิขสิทธิ์ จนได้รับฉายา “มือปราบน้องแนท” “มือปราบโป๊เปลือย” ฯลฯ มาแล้ว ในสมัยที่เคยดำรงตำแหน่งเป็น รอง ผบก.ปดส. แม้ว่าในวันนี้จะขึ้นมาเป็น ผบก.ปศท. แต่ก็ยังคงไม่ทิ้งภาพของการเป็นมือปราบและยังคงสร้างกระแสให้สังคมได้ตื่นตัวในผลงานใหม่ในการจับปลาปักเป้า ภัยใกล้ตัวที่ประชาชนหลายคนคาดไม่ถึงอย่างจิงจังและต่อเนื่องจนได้รับฉายาใหม่ว่า “มือปราบปลาปักเป้า”

    พล.ต.ต.วิสุทธิ์ บอกว่า รู้สึกภูมิใจกับฉายาใหม่ที่ได้รับเพราะทำให้ประชาชนได้รู้ถึงพิษภัยของเรื่องที่ใกล้ตัว ที่ประชาชนยังไม่ทราบ โดยก่อนที่จะมาจับกุมปลาปักเป้าอย่างจริงจังนั้น ตนก็ไม่ทราบถึงพิษภัยของมันมาก่อนเช่นกัน จนกระทั่งไปจับซีดีเถื่อนที่ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงพบว่ามีการขนปลาปักเป้าเป็นจำนวนมากเพื่อนำไปแล่ขายให้ประชาชนกิน เมื่อกลับมาจึงได้ศึกษาข้อมูลและพบว่าปลาเหล่านี้เป็นปลาที่ผิดกฎหมายห้ามจำหน่าย และหากบริโภคก็อาจทำให้ตายได้ จึงได้ดำเนินการปราบปรามและจับกุม

    “ตามรายงานทางวิชาการปลาปักเป้าเป็นปลาที่มีพิษรุนแรงต่อระบบประสาททำให้ผู้ที่บริโภคกล้ามเนื้อเป็นอัมพาต และมักเสียชีวิต โดยพิษของมันทนความร้อนได้มากว่า 200 องศาเซลเซียส เมื่อนำไปปรุงอาหารพิษจึงไม่สลาย ซึ่งพิษนี้มีอันตรายมากกว่าไซนาไนด์ถึง 1,200 เท่า พิษของปลาปักเป้าเพียงตัวเดียวสามารถฆ่าคนได้ถึง 30 คนทีเดียว อีกทั้งยังไม่มีเซรุ่มแก้พิษได้ จึงถือว่าเป็นอันตรายมากที่มีผู้ลักลอบนำปลาเหล่านี้มาแล่เพื่อเป็นอาหาร หรือแปรรูปเป็นลูกชิ้น ทอดมัน หรือเดี๋ยวนี้ก็พบว่าไปทำปลาร้า และนำไปดัดแปลงทำอาหารได้หลายชนิดหากไม่เข้าไปดูแลจับกุมก็จะมีการลักลอบผลิตอยู่เรื่อยๆ เพราะต้นทุนถูกกว่าปลาชนิดอื่นมาก” พล.ต.ต.วิสุทธิ์บอกด้วยความเป็นห่วง

    พล.ต.ต.วิสุทธิ์ บอกอีกว่า กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี ไม่ได้เพียงดูแลเรื่องคดีที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังดูแลในเรื่องของอาหาร ยา และการคุ้มครองผู้บริโภค ทั้งนี้ ทางพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร.ก็ได้กำชับให้ดูแลในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวประชาชน และหากเรื่องใดที่เกี่ยวกับผู้บริโภคในลักษณะนี้ เราก็ดูแลปราบปรามเช่นกัน ทั้งเครื่องสำอางปลอม ผ้าเบรกปลอม ฯลฯ เราก็จับ เพียงแต่ปลาปักเป้าเป็นเหมือนเรื่องใกล้ตัวที่คนยังไม่ค่อยทราบ การปราบปรามจับกุมจึงเป็นกระแสทำให้ประชาชนตื่นตัว

    พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ยังเล่าถึงการจับปลาปักเป้าว่า เมื่อถูกนำมาแปรรูปแล้วเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าเป็นเนื้ออะไรเพราะเนื้อปลาปักเป้าที่นำมาแล่หนังออกจนหมดแล้วจะคล้ายกับเนื้อไก่มาก เราเคยไปจับกุมปลาปักเป้าที่แล่แล้วหากไม่พบชิ้นส่วนที่เป็นหนังปลาก็จะไม่รู้เลย ยิ่งเมื่อดัดแปลงไปทำอาหารอย่างอื่น เช่น ลูกชิ้น ทอดมัน ก็จะยิ่งไม่ทราบเลยว่าทำมาจากอะไรการจับกุมจึงยากมากยิ่งขึ้น จึงขอเตือนผู้ที่จะขายให้นึกถึงผู้ที่บริโภคที่อาจได้รับพิษเข้าไปจนถึงตายได้ ซึ่งการเข้ามาจับกุมปราบปรามจึงมีส่วนช่วยอย่างมากในการลดการลักลอบผลิตปลาปักเป้า

    ผบก.ปศท. ยังฝากเตือนถึงประชาชนอีกว่า สำหรับผู้ที่มีอาการต่อไปนี้ขอให้ทราบว่าถูกพิษจากการบริโภคปลาปักเป้า ขออย่าให้นิ่งนอนใจว่าเป็นการแพ้อาหารทะเล หรือผงชูรสขอให้รีบไปพบแพทย์เนื่องจากอันตราย คือ 1.มีอาการชาที่หน้า ริมฝีปาก ลิ้น ปลายนิ้วมือ คลื่นไส้อาเจียน 2.ชามากขึ้น แขนขาไม่มีแรง จนยืนหรือเดินไม่ได้ 3.กล้ามเนื้อกระตุกคล้ายชัก เดินเซ พูดไม่ได้เพราะกล่องเสียงเป็นอัมพาต 4.กล้ามเนื้อเป็นอัมพาตหายใจไม่ออก หากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องหัวใจจะหยุดเต้นและเสียชีวิตในที่สุด

    “นับตั้งแต่เข้ามาทำงานที่ ปศท. เราได้จับกุมปลาปักเป้ามาแล้วประมาณ 20 ครั้ง ครั้งละไม่ต่ำกว่า 2 ตัน บางครั้งถึง 10 ตันก็มี หากไม่มีการกวดขันคาดว่าจะมีเนื้อปลาปักเป้าออกไปสู่ผู้บริโภคไม่ต่ำกว่า 1,000 ตันต่อวัน ซึ่งจะมีทุกที่ ที่มีสะพานปลา พบแหล่งใหญ่ที่ สมุทรสาครและระยอง แม้ว่าการจับกุมจะยากและไม่มีใครอยากทำเพราะว่าต้องทำสำนวนให้เสร็จและทำลายปลาในครึ่งวัน ไม่เช่นนั้นปลาจะเน่า อีกทั้งการทำลายก็ต้องเช่าเมรุตามวัดใกล้ๆ เพื่อเผาหรือกลบฝัง ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง บางครั้งก็ต้องจ่ายเอง แต่ก็รู้สึกดีใจที่มีส่วนกระตุ้นเตือนให้ประชาชนทราบ และจะปราบปรามอย่างเข้มงวดต่อไป” พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าว

    ปลาปักเป้าก็ถือเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนให้ความสนใจมากขึ้น หากไม่มีหน่วยงานเข้ามาดูแลปราบปรามประชาชนที่ไม่ทราบก็อาจต้องเสียชีวิตเพราะพิษของปลาเหล่านี้ เมื่อไปจับกุมดูแลตอนนั้นก็คงสายไปเหมือนวัวหายล้อมคอกเช่นกรณีอื่นๆ ก็ขอสนับสนุนให้ “ผู้การวิสุทธ์” สร้างผลงานปราบปรามเช่นนี้ต่อไป
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>กาชาดนำร่องตั้งธนาคารสเต็มเซลล์ เปิดรับ 1 ก.พ.นี้
    http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9510000011537
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>28 มกราคม 2551 20:06 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>สภากาชาดไทย นำร่องตั้งธนาคารสเต็มเซลล์ เปิดรับสมัครผู้สนใจ 1 ก.พ.นี้ ตั้งเป้า 5 ปี ได้อาสาสมัคร 1 แสนคน เดินหน้างานด้านสเต็มเซลล์อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมให้บริการแก่ผู้ป่วยโรคทางโลหิตอย่างครบวงจร

    วันนี้ (28 ม.ค.) พญ.สร้อยสอางค์ พิกุลสด ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยถึงการจัดตั้งธนาคารเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดโลหิตแห่งชาติ (Thai national Stem cell Donor Registry) ว่า ตั้งแต่ปี 2545 แพทยสภาได้มอบหมายให้สภากาชาดทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางรับลงทะเบียนอาสาสมัครบริจาคเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดโลหิต หรือสเต็มเซลล์ จากผู้บริจาคโลหิต และตรวจหาชนิดเนื้อเยื่อ (HLA typing) ของผู้บริจาคและผู้ป่วยโรคทางโลหิตที่รอรับการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ เช่น โรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลูคีเมีย โรคไขกระดูกฝ่อชนิดรุนแรง เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันมีสถิติผู้ลงทะเบียนขอรับบริจาคกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ตั้งแต่ปี 2545-2550 มีจำนวนถึง 20,000 ราย โดยมีผู้ป่วยที่ขึ้นทะเบียนรอรับการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์กว่า 1,000 ราย และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่มีผู้บริจาคสเต็มเซลล์ให้ผู้ป่วยน้อยมาก ไม่ถึง 50 ราย

    พญ.สร้อยสอางค์ กล่าวต่อว่า โครงการจัดตั้งธนาคารเซลล์ต้นกำเนิด จึงจะเปิดให้ประชาชนที่สนใจลงทะเบียนเป็นอาสาสมัครบริจาคสเต็มเซลล์ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ เป็นต้นไป ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถ.อังรีดูนังต์ โดยตั้งเป้าภายใน 5 ปี คือ ตั้งแต่ปี 2551-2555 ต้องได้อาสาสมัครจำนวน 1 แสนคน ซึ่งโครงการนี้เป็นการเพิ่มโอกาสการรักษาให้แก่ผู้ป่วย และพัฒนาเป็นสู่การเป็นศูนย์ดำเนินงานด้านสเต็มเซลล์อย่างเต็มรูปแบบ ตลอดจนให้บริการแก่ผู้ป่วยโรคทางโลหิตอย่างครบวงจร

    ทั้งนี้ อาสาสมัครต้องมีคุณสมบัติทั่วไป คือ มีอายุระหว่าง 18-55 ปี น้ำหนัก 48 กิโลกรัมขึ้นไป มีสุขภาพรางกายสมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว หรือโรคติดต่อใดๆ ไม่มีพฤติกรรมเสี่ยง โดยจะมีการเก็บตัวอย่างโลหิตจากอาสาสมัครในปริมาณ 18 มิลลิลิตร (ซีซี) เพื่อนำไปตรวจหาความเข้ากันได้ของเนื้อเยื่อระหว่างผู้บริจาคของผู้ป่วย ซึ่งหากผลวิเคราะห์เนื้อเยื่อเข้ากันได้ ก็จะทำการติดต่อให้อาสาสมัครมาตรวจวิเคราะห์อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง หากผลออกมาเนื้อเยื่อเข้ากันได้ทั้งหมด ก็จะเข้าสู่กระบวนการบริจาคสเต็มเซลล์

    พญ.สร้อยสอางค์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการบริจาคสเต็มเซลล์ มี 2 วิธี คือ 1.บริจาคผ่านทางกระแสเลือด เนื่องจากในเลือดมีสเต็มเซลล์อยู่น้อยจึงต้องฉีดยากระตุ้น จำนวน 4 เข็ม เข็มหนึ่งใช้เวลา 3 ชั่วโมง โดยเจาะเลือดต่อสายเข้าเครื่องคัดแยกสเต็มเซลล์เมื่อคัดแยกเสร็จก็นำเลือดกลับเข้าสู่ร่างกาย เนื่องจากใช้เวลานาน แพทย์จึงให้อาสาสมัครมาฉีดยากระตุ้นที่สภากาชาด วันละ 1 เข็ม เป็นเวลา 3-4 วัน จึงเสร็จกระบวนการ 2.บริจาคไขกระดูก เป็นวิธีที่ใช้เวลาน้อยมาก คือ 2 ชั่วโมงเท่านั้น โดยแพทย์จะวางยาสลบอาสาสมัคร เพื่อเจาะไขกระดูกผ่านทางสะโพกด้านหลัง ซึ่งวิธีนี้อาสาสมัครจะต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 คืน ในประเทศไทยมีโรงพยาบาลเพียง 4 แห่ง ที่ให้บริการด้านนี้ คือ โรงพยาบาลจุฬาฯ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพระมงกุฎ และ โรงพยาบาลศิริราช
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ตอนนี้ใจยังไม่ถึงจริงๆ
    แต่ก็จะไปบริจาคเลือดอยู่เหมือนกัน ไว้ผมจะไปเมื่อไร จะชวนพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ไปร่วมกันบริจาคเลือดกันที่สภากาชาดไทยนะครับ

    .
     
  11. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    พระนางพญาพระธาตุพนม ปี ๒๕๑๘ เนื้อชินเงิน สร้างจากโลหะผสมเหล็กเปียกจากสายล่อฟ้าของพระธาตุพนมองค์ที่ล้ม
    <!-- / message --><!-- attachments -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อานิสงส์ในการสร้างกุศลกับพระบรมสารีริกธาตุ
    http://www.dhammajak.net/board/viewtopic.php?t=2249&view=next&sid=a97fa66f3add9498e39e075be8075749

    ลานธรรมจักร &raquo; กระดานสนทนาธรรม

    ผู้ตั้ง หนุ่ย

    อานิสงส์ในการสร้างกุศลกับพระบรมสารีริกธาตุ

    ถวายฉัตรยอดพระเจดีย์ ----> ได้รับการเคารพยกย่อง เกิดในชาติตระกูลสูง มีสง่าราศี

    ถวายทองคำ ----> ผิวพรรณงาม เปล่งปลั่ง อุดมมั่งคั่ง

    ถวายเงิน ----> ใจสว่างไสว อยู่เย็นเป็นสุข

    ถวายอัญมณี ----> รัศมีกายทิพย์สว่าง มีราศี มักประสบโชคดี

    ถวาย, บรรจุพระเครื่อง ----> มีกำลังใจต่อสู้กับอุปสรรค มักมีคนช่วยเหลือเวลามีปัญหา

    ถวายแผ่นทองคำเปลวปิดองค์พระเจดีย์ ----> มีราศีผิวพรรณงาม ใจสว่าง อบอุ่นใจ

    ถวายอิฐ หิน ปูน ทราย ----> มีแต่ความมั่นคงในชีวิต ใจคอหนักแน่น ไม่โลเล

    สร้างองค์พระเจดีย์ ----> มักได้สิ่งอันพึงปรารถนา สุขภาพดี ไม่มีวันอดตาย

    ถวายธงหลากสีประดับองค์พระธาตุ ----> มีสง่าราศี กายทิพย์สว่าง

    ถวายโคมไฟให้แสงสว่าง ,เทียน ----> ใจสว่าง ชีวิตสะดวกสบาย มีอุปสรรคน้อยลง มีปัญญาธรรมสูงขึ้น เบิกทางสู่ทิพยเนตร

    ถวายดอกไม้อันบริสุทธิ์ต่างๆ ----> สุขสงบใจ ใจสะอาดสดชื่นผ่องแผ้ว

    ถวายธูป เครื่องหอมต่างๆ ----> อบอุ่นมั่นคงในใจ ใจสว่างมีอุปสรรคน้อยลง มีกลิ่นกายสะอาด รู้สึกสดชื่นเสมอ

    ถวายแผ่นหินปูพื้นพระเจดีย์ ----> มีบริวารดี มีสมาธิดีขึ้น มีเวลาปฏิบัติธรรมมากขึ้น

    ถวายกระจกสีประดับองค์พระเจดีย์ ----> กายทิพย์สว่าง มีสง่าราศี มีคนศรัทธา เห็นความดีในตัว

    ถวายผ้าเหลืองครอง(หุ้ม)องค์พระเจดีย์ ----> เพิ่มเนกขัมมบารมี ใจสงบขึ้น มีโอกาสได้วิมุตติธรรมเร็วขึ้น

    สรงน้ำพระธาตุ ----> ใจสะอาดสงบสว่างขึ้น กายและใจชุ่มชื่นแจ่มใส สุขภาพดี

    ถวายข้าว อาหาร เวรข้าวบูชาพระธาตุ ----> อุดมสมบูรณ์ อิ่มอกอิ่มใจ สุขภาพดี

    เวียนเทียนรององค์พระเจดีย์ ----> เพิ่มวิสัยปัจจัยแห่งกุศลธรรม เป็นสิริมงคล ช่วยยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น สะอาดขึ้น

    แสดงความเคารพอย่างสูงสุดต่อพระธาตุจากใจจริง ----> เป็นที่เคารพยกย่อง มักไม่มีใครเข้าใจผิดหรือมองอะไรผิดๆ ได้บารมีวิมุตติรรมจากพระบรมธาตุ พาไปสู่วิสุทธิมรรค ผล นิพพานได้เร็วยิ่งขึ้น

    เป็นเจ้าภาพหรือมีส่วนช่วยจัดงานฉลองพระธาตุ ----> ประสบสุขในชีวิตโดยทั่วไปแทบทุกด้านอุดมมั่งคั่ง มีคนเคารพยกย่องช่วยเหลือเสมอ

    บูรณซ่อมแซมเจดีย์พระธาตุ ----> สุขภาพดี อายุยืน รูปร่างหน้าตาผิวพรรณดี มีฐานะมั่นคง

    สร้างเจดีย์บรรจุพระบรมธาตุ ----> ชีวิตมั่นคงสุขสมปรารถนาทุกด้าน เป็นที่เคารพยกย่อง ได้มรรคผล นิพพาน เร็วขึ้น

    ถวายพระบรมธาตุเพื่อบรรจุในเจดีย์ ----> เป็นที่เคารพยกย่อง สุขสมปรารถนาในชีวิต ประสบพบเจอแต่สิ่งที่ดีงาม ได้อริยมรรคผลนิพพานเร็วขึ้น

    ถวายภาชนะบรรจุพระบรมธาตุในเจดีย์ ----> มีชีวิตมั่งคง ปลอดภัย มั่งคั่ง มีบริวารดี มีเกียรติ เป็นที่ยกย่อง

    ถวายบทสวด เทปสวดมนต์สวดบูชาพระธาตุ ----> เป็นที่ยกย่องสรรเสริญจากคนทุกหมู่เหล่า ได้ยินได้พบแต่สิ่งที่ดีงาม เสียงใสไพเราะ มีวาจางดงาม มีสมาธิดีขึ้น


    .
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>คนจนอ่วมแน่! ค่าไฟฟ้าเดือน ก.พ.ขยับขึ้น 6 สต./ยูนิต กลางปีเล็งโขกขึ้นอีกระลอก
    http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9510000011867

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>29 มกราคม 2551 15:57 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>คนไทยเตรียมถูกสูบเลือดซ้ำ! ค่าไฟเดือน ก.พ.จ่อขึ้นอีกหน่วยละ 6 สตางค์ ดีเดย์ 13 ก.พ.นี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 17 เดือน “ปิยสวัสดิ์” ชี้ทุกอย่างสะท้อนตามต้นทุน ยืนยันไม่มีใบสั่งทางการเมือง ยอมรับ สมัยรัฐบาล ทรท.สั่งแทรกแซงราคาน้ำมัน ทำหนี้พุ่งเฉียดแสนล้าน ท้ายสุด ปชช.ก็ต้องรับภาระใช้หนี้เอง โดยใช้ราคาน้ำมันที่แพงเกินจริง

    นายณอคุณ สิทธิพงศ์ รองปลัดกระทรวงพลังงาน ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการกำกับดูแลค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติและบริการ เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 ก.พ.นี้ บอร์ดเอฟทีจะประชุมเพื่อพิจารณาค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ (เอฟที) ที่จะเปลี่ยนแปลงในรอบเดือน ก.พ.-พ.ค.นี้ โดยยอมรับว่า แนวโน้มค่าเอฟทีงวดใหม่จะปรับขึ้น เพราะราคาก๊าซธรรมชาติปรับขึ้น 10 บาทต่อล้านบีทียู แต่ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นทุก 1 บาทต่อเหรียญสหรัฐฯ ทำให้ค่าเอฟทีลดลงได้ 3 สตางค์ต่อหน่วย จึงต้องนำมาพิจารณาประกอบด้วย

    นายณอคุณ ระบุว่า ค่าไฟฟ้าในงวดเดือน มิ.ย.-ส.ค.นี้ อาจต้องปรับขึ้นอีกครั้ง จากการใช้น้ำมันเตาเป็นเชื้อเพลิงหลักผลิตไฟฟ้า เพราะปริมาณน้ำในเขื่อนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) อาจไม่เพียงพอต่อการผลิตไฟฟ้า ด้านผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่าเอฟที ที่จะปรับขึ้นในงวดเดือน ก.พ.-พ.ค.นี้ อาจปรับขึ้น 5-6 สตางค์ต่อหน่วย จากปัจจุบันเก็บที่ 66 สตางค์ต่อหน่วย นับเป็นการปรับขึ้นครั้งแรก ในรอบ 17 เดือน

    “แนวโน้มค่าไฟคงจะขึ้นแต่จะเป็นตัวเลขเท่าใดต้องดูรายละเอียดอีกครั้งเพราะช่วง 3 เดือนข้างหน้า เป็นห่วงเพราะเป็นช่วงหน้าร้อน ปกติจะใช้ไฟมากแล้วก็ต้องใช้น้ำมันเตาผลิตไฟฟ้าเสริมก็จะต้องไปดูการบริหารจัดการก่อน”

    นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ค่าเอฟทีงวดเดือน ก.พ.-พ.ค.นี้ จะขึ้นเท่าไรขึ้นกับการพิจารณาของบอร์ดเอฟที กระทรวงพลังงานไม่แทรกแซงให้ตรึงหรือลดราคา รัฐบาลใหม่ก็คงไม่แทรกแซงเช่นกัน เพราะมีสูตรคำนวณเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว พร้อมกับยอมรับว่า งานด้านไฟฟ้าน่าห่วง กฟผ.ถอดใจลงทุนก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในไทยแล้ว เพราะคนไทยไม่ยอมรับพลังงานเชื้อเพลิง ที่หลากหลาย โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าถ่านหิน และนิวเคลียร์ ในอนาคต กฟผ.คงต้องซื้อไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าเกาะกงของกัมพูชา หรือร่วมทุนสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในกัมพูชา แม้ว่าจะมีต้นทุนการลงทุนที่สูงกว่าลงทุนในประเทศก็ตาม

    “ค่าเอฟที มีแนวโมสูงขึ้นตามทิศทางราคาพลังงาน ถึงแม้ว่ารัฐบาลใหม่จะเข้ามาบริหาร ทุกอย่างก็จะสะท้อนตามสูตรอัตโนมัติอยู่แล้ว จึงไม่เกี่ยวกับการเมืองที่จะมาสั่งตรึงแต่อย่างใด ส่วนกรณีการแทรกแซงราคาน้ำมัน คาดว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่ คงจะไม่ดำเนินการ เพราะสมัยพรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาล ต้องใช้เงินไปกว่า 90,000 ล้านบาท ในที่สุดประชาชนก็เป็นผู้ใช้หนี้ และการบริโภคน้ำมันสูงกว่าที่ควรจะเป็น”

    ส่วนการนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) คาดว่า บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จะนำเข้าได้หลังปี 2554 แต่ราคาจะสูง เพราะเป็นราคาในตลาดจริง โดยบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ.จะลงนามข้อตกลงเบื้องต้นการรับซื้อก๊าซแอลเอ็นจีกับกาตาร์ ในปริมาณ 900,000 ตันต่อปี ในราคา 10 เหรียญสหรัฐฯต่อล้านบีทียู ตามราคาอ้างอิงตลาดญี่ปุ่น
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ขนส่งฯ มัดมือชกคนใช้รถเก่าเกิน 10 ปี บังคับตรวจสภาพปีละ 2 ครั้ง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>29 มกราคม 2551 13:53 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>กรมการขนส่งทางบก ลั่นเพิ่มมาตรการคุมเข้มรถโดยสาร และรถยนต์บุคคล ที่มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปี บังคับให้ตรวจสภาพปีละ 2 ครั้ง อ้างมาตรฐานความปลอดภัย หากฝ่าผืนโดนโทษปรับสูงถึง 5 หมื่นบาท

    วันนี้(29 ม.ค.) นายอรรถ ศรีสำรวล ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้กรมการขนส่งทางบกได้เพิ่มมาตรการเพื่อความปลอดภัยสำหรับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 โดยกำหนดให้รถโดยสารประจำทาง รถโดยสารไม่ประจำทาง และรถขนาดเล็กที่จดทะเบียนครบ 10 ปี จะต้องนำหลักฐานเข้ารับการตรวจสภาพความมั่นคงแข็งแรงของตัวรถและอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ปีละ 2 ครั้ง

    ทั้งนี้ รถที่สิ้นอายุภาษีในวันที่ 30 มิ.ย. 2550 งวดที่ 2 ปี 2550 ที่ผ่านมา จะต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 31 ม.ค. 2551 นี้

    สำหรับมาตรการดังกล่าวกำหนดให้รถโดยสารประจำทาง รถโดยสารไม่ประจำทาง และรถขนาดเล็กที่จดทะเบียนก่อนวันที่ 1 ม.ค. 2541 จะต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพเพิ่มขึ้นจากเดิมปีละ 1 ครั้ง เป็นปีละ 2 ครั้ง โดยให้นำรถเข้ารับการตรวจสภาพครั้งที่ 2 ณ สำนักงานขนส่งที่รถจดทะเบียนไว้ หรือสถานตรวจสภาพรถเอกชน ที่สามารถตรวจสภาพรถตามขนาดที่กำหนดได้

    โดยรถที่สิ้นอายุภาษีในวันที่ 31 มี.ค. จะต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 1-31 ต.ค. ในปีเดียวกัน รถที่สิ้นอายุภาษีในวันที่ 30 มิ.ย. งวดที่ 3 จะต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 1-30 เม.ย.ของปีถัดไป และรถที่สิ้นอายุภาษีในวันที่ 31 ธ.ค. งวดที่ 4 จะต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 1-31 ก.ค.ของปีถัดไป

    กรณีที่รถไม่ผ่านการตรวจสภาพ จะต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพตามกำหนด หรือรถนั้นไม่ผ่านการตรวจสภาพแล้วไม่แก้ไขปรับปรุงจนผ่านการตรวจสภาพตามกำหนดเวลาจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นำมาโชว์กันอีกรอบครับ

    สมเด็จอัศนี ( องค์นี้ ปี พ.ศ.2412)

    ท่านผู้อธิษฐานจิต

    1.สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี
    2.สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์ (พระองค์เจ้าฤกษ์) วัดบวรนิเวศวิหาร โพสที่ 7109
    3.สมเด็จพระพุฒาจารย์ทัด โพสที่ 7113
    4.พระพุฒาจารย์ มา อินทโร โพสที่ 7114-5
    (โพสในกระทู้ พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....)
    [​IMG]

    หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เนื้อผงอิทธะเจที่ท่านลบเอง
    รุ่นนี้นำขึ้นทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว


    [​IMG]

    หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง แต่อยู่ที่วัดพระแก้วครับ

    [​IMG]<!-- / message --><!-- sig -->
     
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  18. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    มาโปรโมทหน่อยครับ เมื่อเช้าผมได้ถามถึงเพื่อนผมที่อยู่เชียงใหม่ผมส่งพระพิมพ์.....2 ไปครับผมถามว่าเป็นไงบ้างครับ(ถามถึงประสบการณ์) มันดันเอาไปถามเซียนเช็คดูน่าโมโหจริงๆ แต่ปรากฏว่าเซียนบอกว่าดีเยี่ยมเลยครับเนื้อหาพิมพ์ทรงอย่างนี้ ราคาต้องไม่ต่ำกว่า4-5แสนบาทครับ ท่านปา-ทานยังมีอีก 40-50องค์ก็ 16-20ล้านนะครับ ระวังโดนอุ้มนะครับขอเตือน หุหุหุ
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เซียนมันมั่วมาหรือเปล่า น่าจะเป็นเซียนสมัครเล่นแล้วแบบนี้

    แล้วที่บอกว่ามี 40-50 องค์ มาขอแก้ข่าว มีอยู่ไม่กี่องค์เอง ไว้ห้อยเอง ไว้ให้ลูกหลานครับ

    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    วันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 31 ฉบับที่ 10916

    จับอดีตทหารรับจ้างขนแบงก์ปลอม

    http://matichon.co.th/matichon/matichon_detail.php?s_tag=01jud05290151&day=2008-01-29&sectionid=0117


    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 มกราคม พ.ต.อ.ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ ผกก.สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนนำธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท มาซื้อของที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าถ้ำจอมพล หมู่ 3 เขตเทศบาลตำบลจอมบึง สั่งการให้พ.ต.ท.อดุลย์ เรืองช่วย สวป.สภ.จอมบึง ไปตรวจสอบ พบชายต้องสงสัย 2 คน ที่บริเวณถนนสายหนองบัวค่าย-จอมบึง หมู่ 4 ต.จอมบึง กำลังจอดรถจักรยานยนต์อยู่ข้างถนน จึงตรวจสอบพบกระสอบปุ๋ยสีขาว 1 ใบ เมื่อเปิดดูพบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทปลอมหลายมัดรวมเป็นเงิน 3,005,000 บาท จึงคุมตัวชายทั้งสองซึ่งอยู่ในอาการเมาสุราไปสอบสวนทราบชื่อ นายยัง รสชุ่ม อายุ 56 ปี และนายเถิ่ง สอนมีศรี อายุ 54 ปี ชาว จ.ราชบุรี

    สอบสวนนายยังให้การว่า เคยเป็นทหารพราน และธนบัตรปลอมทั้งหมดมีคนว่าจ้างให้ไปส่งเป็นเงิน 6,000 บาท อย่างไรก็ตาม นายยังไม่ยอมให้การว่าใครเป็นคนว่าจ้างและนำธนบัตรปลอมไปส่งให้ใคร ซึ่งตำรวจต้องรอให้ทั้งสองคนหายเมาก่อน จากนั้นจะสืบสวนขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้อง

    *************************************************

    นำมาเตือนกัน ให้ระวังกันด้วยครับ

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...