วัตถุมงคลสายอธุยา สุพรรณบุรี..หลวงพ่อปาน หลวงพ่อสละ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ อื่นๆ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 1 กันยายน 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญหลังท้าวเวสสุวรรณ

    บล็อคขอบจุด

    สวยมาก ทองหนา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 814.jpg
      814.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.5 KB
      เปิดดู:
      126
    • 815.jpg
      815.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.8 KB
      เปิดดู:
      82
  2. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,971
    ค่าพลัง:
    +5,386
    ได้โอนเงิน ๕๕๐๐ บาท(ธ.กรุงเทพ) เมี่อ ๑๕ พค. เวลาประมาณ๑๐.๑๕ น. เป็นค่าพระ ๓ รายการที่อยู่ดูในpmครับ
     
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514

    รับทราบครับผม:cool:
     
  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    [​IMG]

    เหรียญหลวงพ่อโด่ วัดนามะตุมยุคแรกๆ

    นิยมนะครับ

    หายาก นานๆเจอที

    1,850 บาท พร้อมส่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 879.jpg
      879.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96 KB
      เปิดดู:
      56
    • 878.jpg
      878.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.1 KB
      เปิดดู:
      59
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2014
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    รูปหล่อปั๊ม เนื้อทองเหลือง

    หลวงพ่อเลิศ วัดชุมพลฯ อยุธยา

    อีกหนึ่งพระคณาจารย์ที่เป็นที่เคารพของคนบางปะอินเป็นอย่างมาก ประสบการณ์โชกครับ


    สวยเดิม 850 บาท พร้อมส่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7916.JPG
      IMG_7916.JPG
      ขนาดไฟล์:
      79.7 KB
      เปิดดู:
      39
    • IMG_7917.JPG
      IMG_7917.JPG
      ขนาดไฟล์:
      78.1 KB
      เปิดดู:
      48
    • IMG_7918.JPG
      IMG_7918.JPG
      ขนาดไฟล์:
      74.2 KB
      เปิดดู:
      56
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    หลวงพ่อชุ่ม กำเนิดที่ราชบุรี เมื่อวันพฤหัสบดี ขึ้น ๘ ค่ำ เดือน ๘ ปีเถาะ จุลศักราช ๑๒๔๑ อันตรงกับวันที่ ๒๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๒๒ ที่ตำบลคุ้งน้ำวน อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เป็นบุตรคนโตในจำนวนทั้งหมด ๙ คนของนายทุ้ม กลิ่นเทพเกษร และนางลำใย กลิ่นเทพเกษร ในครั้งที่ท่านมีอายุได้ ๙ ปี บิดาได้นำไปฝากเรียนหนังสือขอมและไทยกับหลวงพ่อโต๊ะ วัดราชคาม ครั้งมีอายุได้ ๑๖ ปี จึงบรรพชาเป็นสามเณร จากนั้นได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ วัดท่าสุวรรณ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ ๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๔๑ ตรงกับวันอาทิตย์ขึ้น ๑๒ ค่ำ เดือน ๖ ปีจอ จุลศักราช ๑๒๖๐ โดยมีพระอธิการพู่ วัดราชคาม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “พุทธสโร”
    จากนั้นจึงจำพรรษาอยู่ ณ วัดราชคาม ได้ศึกษาเล่าเรียนวิปัสสนากรรมฐานจากพระอธิการพู่ และพระอธิการอินทร์ (หลวงพ่อดำ วัดตาลบำรุงกิจ) พระ อนุสาวนาจารย์ และพระกรรมวาจารย์ของท่าน ในปี พ.ศ. ๒๔๔๘ เมื่อพระอธิการพู่ เจ้าอาวาสวัดราชคาม มรณภาพลง หลวงพ่อชุ่ม พุทธสโร ก็ได้รับการนิมนต์จากญาติโยมให้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดสืบแทน ซึ่งเมื่อท่านได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดแล้ว ได้ทำนุบำรุงวัดสุดความสามารถ ได้ดำเนินการบูรณะปฏิสังขรณ์ทั้งในด้านวัตถุ ตลอดจนการศึกษาของพระภิกษุสามเณร ได้จัดสร้างพระอุโบสถ ศาลาการเปรียญ หอสวดมนต์ รอยพระพุทธบาทจำลอง พระประธานประจำพระอุโบสถ ศาลาท่าน้ำ หอระฆัง ฌาปนกิจสถาน และที่สำคัญยิ่งคือ ได้จัดสร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรมสำหรับเป็นสถานที่ศึกษาทางธรรม ซึ่งก็คือการเรียนพระไตรปิฏกนอกจากนั้นยังได้ดำเนินการจัดสร้างโรงเรียน เพื่อเป็นสถานที่ศึกษาของลูกหลานชาวบ้านในละแวกวัด ซึ่งมีชื่อว่า “โรงเรียนประชาบาลชุ่มประชานุกูล”
    นอก จากนั้น ยังได้ช่วยเหลือวัดใหม่ต้นกระทุ่ม จังหวัดราชบุรีในการดำเนินการสร้างพระอุโบสถ ในปี พ.ศ. ๒๔๖๗ หลวงพ่อชุ่ม พุทธสโร ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์ และเป็นเจ้าคณะตำบลคุ้งน้ำวน ในปี พ.ศ. ๒๔๗๓ ถึง พ.ศ. ๒๔๗๙ ได้รับสมณศักดิ์เป้นพระครูชั้นประทวน
    หลวง พ่อชุ่ม พุทธสโร สมัยหนุ่ม ๆ เคยเดินธุดงค์ข้ามเทือกเขาตะนาวศรีเข้าไปปักกลดบำเพ็ญเพียรภาวนากับพระ อาจารย์ลึกลับในถ้ำมะละแหม่งในเขตพม่ากับหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ (พระไพโรจน์วุฒาจารย์) และฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เรียนวิชาอาคมต่าง ๆ มาด้วยกัน กรมหลวงชุมพรฯ เคยเสด็จมาเยี่ยมถึงที่วัดราชคาม เพราะเป็นศิษย์พระอาจารย์เดียวกัน
    วัตถุ มงคลของหลวงพ่อชุ่ม พุทธสโร นั้นมีเหรียญแสตมป์สี่เหลี่ยม ด้านหน้าสกรีนรูปท่าน ด้านหลังเป็นยันต์เนื้ออลูมิเนียม ๒ ชิ้นประกบกัน หาดูได้ยากยิ่ง สร้างในปี พ.ศ. ๒๔๘๔ ประมาณ ๒,๐๐๐ เหรียญออกให้เช่าบูชาเพื่อหาทุนสร้างพระอุโบสถวัดใหม่ต้นกระทุ่ม เหรียญปั๊มรูปเหมือนรุ่นแรก (ออกที่วัดราชคาม) สร้างในปี พ.ศ. ๒๔๘๖ จำนวนการสร้าง ๑๐,๐๐๐ เหรียญ ประกอบไปด้วยเนื้อทองฝาบาตร(สร้างน้อย) เนื้อทองเหลือง เนื้ออัลปาก้า และเนื้อทองแดง มี ๒ พิมพ์คือยันต์อุ (นิยม เพราะสร้างก่อนจนบล๊อกชำรุด ) กับยันต์จุด และในปี พ.ศ. ๒๔๙๔ ได้สร้างเหรียญปั๊มรูปเหมือนรูปใข่ขนาดเล็กเป็นรุ่นที่ ๒ มี ๓ เนื้อประกอบไปด้วย ทองเหลือง อัลปาก้า และทองแดง
    ใน ปี พ.ศ. ๒๔๙๗ ก่อนหลวงพ่อชุ่ม พุทธสโร จะมรณะภาพ ๑ ปี ได้มีการจัดสร้างรูปเหมือนขนาดใหญ่ของหลวงพ่อชุ่ม พุทธสโรขึ้นและได้จัดสร้างรูปหล่อขนาดหน้าตักกว้าง ๑ นิ้ว ขึ้นด้วย เป็นเนื้อโลหะผสมแก่ทองเหลืองจำนวนการสร้าง ๑,๑๐๐ องค์ โดยในการสร้างครั้งแรกนั้น ช่างที่กรุงเทพฯได้ สร้างตัวอย่างมาถวายให้หลวงพ่อเลือกจำนวน ๑๐ องค์ (ภายหลังแจกให้แก่กรรมการวัด)โดยทั้ง ๑๐ องค์มีการตกแต่งมาเรียบร้อยแล้วแต่ด้วยอายุของหลวงพ่อที่มากแล้วทำให้การ สร้างแล้วแต่งองค์พระทำให้เสียเวลารวมทั้งต้นทุนที่แพงเกินไปจึงไม่ได้ ผลิตออกมา แต่ได้เลือกเอาพระที่หล่อเสร็จแล้วไม่ได้ตกแต่งแต่ให้รมดำมาทดแทน และได้ตอกโค๊ตอักษรใต้ฐานว่า “พระครูชุ่ม” (บางองค์ตอกด้านหน้าที่ฐานก็มี) ซึ่งต้องสังเกตให้ดีเพราะเป็นข้อพิจารณาพระเก๊-แท้ได้เป็นอย่างดี ส่วนพระที่ไม่ได้ตอกก็มีเช่นกันแต่มีจำนวนน้อยแค่ ๑๐๐ องค์ เนื่องจากหลังจากสร้างเสร็จได้มีการออกให้บูชาไปส่วนหนึ่งแล้ว แต่ตัวตอกยังดำเนินการส่งมาไม่ถึงและพระชุดนี้ได้ออกให้บูชาไปก่อนแล้ว
    ลักษณะของรูปหล่อลอยองค์ประทับนั่งสมาธิบนฐานเขียง ห่มจีวรพาดผ้าสังฆาฏิเฉียง ด้านหลังเห็นสังฆาฏิ และรอยจีวรอย่างชัดเจน ใต้ฐานตรงกลางเยื้องไปด้านหลังมีรอยอุดด้วยทองแดงอย่างเห็นได้ชัด เป็นรอยอุดเม็ดกริ่งและผงพุทธคุณไว้ด้านใน
    หลวงพ่อชุ่ม พุทธสโร มรณภาพลงเมื่อวันที่ ๑๖ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๔๙๘ เวลา ๐๔.๓๐ น. มีอายุได้ ๗๗ ปี ๕๗ พรรษา และร่างกายหาเน่าเปื่อยไม่.



    เหรียญหลวงพ่อชุ่ม วัดราชคาม

    ราชบุรี บล๊อคยันต์จุด

    สวยมากเดิมๆ

    หาชมยากแล้วครับราคาไม่รุนแรงด้วย

    3,600 บาท พร้อมส่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7924.JPG
      IMG_7924.JPG
      ขนาดไฟล์:
      172.1 KB
      เปิดดู:
      91
    • IMG_7925.JPG
      IMG_7925.JPG
      ขนาดไฟล์:
      119.9 KB
      เปิดดู:
      64
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    [​IMG]




    พระอุปัชฌาย์ของ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก


    ....พิมพ์ฐานฟันปลา หาชมยากมากครับ ประวัติชัดเจน มาตรฐาน แต่หาพระแทัๆมาบูชาสักองค์ รับรองว่า มีเงินรอไว้ ก็ใช่ว่าจะมีคนปล่อยนะครับ


    พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "หลวงพ่อสุ่น" วัดบางปลาหมอ พระ อาจารย์องค์สำคัญของ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ต.น้ำเต้า อ.บาง บาล จ.พระนครศรีอยุธยา มรณภาพเมื่อปีพ.ศ.อะไรไม่ปรากฏแน่ชัด
    แต่ภาพที่ปรากฏคือ ท่านมรณภาพในอิริยาบถสีหไสยาสน์ สำหรับวัตถุมงคลที่ท่านสร้างไว้นั้น เท่าที่สอบถามจากผู้รู้มีพระเนื้อดิน 3 แบบ คือ
    1.พิมพ์กลีบบัว แตกกรุจากเจดีย์หน้าโบสถ์ เมื่อปีพ.ศ.2494 ลักษณะเป็นทรงแบบกลีบบัว เนื้อพระสีแดง แบบพระเนื้อดินเผาทั่วไป กับอีกสีหนึ่งคือสีดำเนื้อละเอียด พุทธลักษณะด้านหน้าเป็นองค์พระปฏิมานั่งปางสมาธิเพชร พระพักตร์กลม ไม่มีพระเนตรและพระโอษฐ์ ลักษณะลำพระองค์กลมหนา พระชานุ (เข่า) โตทั้งสองข้าง ไม่มีอาสนะเนื้อพระแห้งสนิทอัดแน่น
    2.พิมพ์กลีบบัวฟันปลา
    3.พิมพ์กลีบบัวปลายแหลม กรุแตกขณะรื้อวิหารพระพุทธไสยาสน์องค์เล็กที่ทรุดโทรมเมื่อปี พ.ศ.2528 พระบรรจุอยู่ในตุ่มใบเล็กๆ ตรงช่วงหมอนรองรับพระเศียรของพระพุทธไสยาสน์ มีพระอยู่ 300 องค์เท่านั้น
    ลักษณะพระพิมพ์กลีบบัวฟันปลา คล้ายกับพิมพ์กลีบบัว แต่ด้านบนสุดจะป้านไม่แหลมเหมือนกลีบบัว คือไม่ได้ตัดกรอบพิมพ์ ฐานล่างใต้อาสนะเป็นกลีบบัวเล็กๆ สลับกัน องค์พระอวบหนา พระชานุโต (เข่า) ส่วนพระพิมพ์กลีบบัวปลายแหลม คล้ายพิมพ์กลีบบัว เนื้อพระออกแห้ง บางองค์ออกสีแดง สีเหลืองบ้าง บางองค์ก็มีดำแทรก จะปรากฏคราบกรุจากดินปลวกบ้างประปราย พระเนื้อดินจะหายากมาก ชาวบ้านบางปลาหมอต่างหวงแหนอย่างที่สุด เพราะ มีประสบการณ์ดีในด้านแคล้วคลาด คง กระพันชาตรี นอกจากนี้ ยังเล่าขานกันว่าพระเครื่องของท่านสามารถป้องกันภัยจากลมพายุฝนฟ้าคะนองได้ดีเยี่ยม เนื่องจากชื่อเสียงท่านไม่ขจรขจาย เป็นเพียงพระเกจิอาจารย์ดังในท้องถิ่นจึงทำให้ผู้คนไม่ค่อยรู้จักวัตถุมงคลของท่าน แต่หากพบเจอที่ไหน เก็บไว้ให้จงดี ของดีมากเชียวครับ บทความส่วนหนึ่งจาก คมชัดลึก


    ขอโชว์นะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 882.jpg
      882.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82.5 KB
      เปิดดู:
      138
    • 883.jpg
      883.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.5 KB
      เปิดดู:
      60
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2014
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    การสร้างพระสมเด็จที่พิถีพิถันมากครับ


    ที่สำคัญ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อโชติ วัดป้อมแก้ว ปลุกเสก

    พระสมเด็จ หลวงพ่อเชื้อ วัดกระแชง



    หลวงพ่อเชื้อ ชื่อเดิมว่า เชื้อ วงษ์จันทร์ เกิดเมื่อวันที่ ๑๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๔๐ ณ ต.กระแชง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา บิดาชื่อนายจันทร์ วงษ์จันทร์ มารดาชื่อนางคล้าย วงษ์จันทร์ ประกอบอาชีพทำนา หลวงพ่อเชื้อท่านเข้าอุปสมบทเมื่ออายุ ๓๔ ปี วันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๔๗๔ ณ วัดกระแชง โดยมีพระครูอดุลวุฒิกร วัดช่างเหล็กเป็นพระอุปัชฌายะ พระอธิการแพ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูประโชติวุฒิกร วัดป้อมแก้วเป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า เชื้อ จนฺโชโต หลังจากที่อุปสมบทแล้ว หลวงพ่อเชื้อท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดกระแชง และได้ฝากตัวเป็นศิษเพื่อศึกษาเล่าเรียนวิชาความรู้รวมถึงพระเวทวิทยาคมต่างๆกับพระอาจารย์ที่ทรงวิทยาคมในสมัยนั้นหลายท่านด้วยกัน เช่น, หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก , หลวงพ่อโชติ วัดป้อมแก้ว และหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ จ. ชลบุรี เป็นต้น

    ต้น เมื่อร่ำเรียนวิชาจากพระอาจารย์ต่างๆจนเป็นที่พอใจแล้ว ในปี๒๔๘๕ หลวงพ่อเชื้อท่านใด้จัดสร้างวัตถุมงคลเป็นครั้งแรกโดยสร้างเป็นพระเนื้อผงและเนื้อดินพิมพ์ต่างๆหลายสิบพิมพ์ด้วยกันโดยมี หลวงตามั่งเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่ในการช่วยจัดสร้างและได้นิมนต์หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก พระอาจารย์ของท่านมาร่วมปลุกเสกพระชุดนี้ด้วย มวลสารต่างๆที่ใช้จัดสร้างพระในครั้งนั้นมีของวิเศษมากมายดังเช่น ๑. ผงวิเศษที่หลวงพ่อเชื้อเขียน และ ลบขึ้นเอง ๒. ว่านยาต่างๆที่หลวงพ่อเชื้อและหลวงตามั่งท่านปลูกไว้ เช่น ว่านนาราย , ว่านนาคราช ๓. ผงตะไบพระแก้วจากวัดพุทไธศวรรย์ ๔. ผงตะไบตะปูสังฆวานรที่หลวงพ่อเชื้อได้มาจากวัดพุทไธศวรรย์ ๕. ดินใจกลางคลองสำหรับสร้างพระเนื้อดิน ๖. เศษอิฐที่แตกหักสมัยโบราณที่ตกอยู่เวณวิหารวัดกระแชง ๗. ผงช็อกที่ใช้สอนพระเรียนนักธรรม โดยหลวงพ่อเชื้อท่านจะนำไม้ไผ่ผ่าครึ่งไปรองผงช็อกที่ถูกลบตกลงมา ท่านบอก ว่า “ของดีๆทั้งนั้น พระธรรมทั้งนั้น” ๘. เศษข้าวเศษอาหาร ที่เหลือจากการบิณบาตร

    การจัดสร้างพระของหลวงพ่อเชื้อในแต่ละครั้งนั้น พอจะแบ่งเป็นรุ่นได้ดังนี้ ๑. รุ่นซ่อมฝาผนังอุโบสถ (ราวปี ๒๔๘๕) พระชุดนี้คาดว่าเป็นการจัดสร้างขึ้นครั้งแรก เนื้อหาของพระจะจัด และ หนึกนุ่มแต่มีความแกร่งในตัว เนื่องจากมีส่วนผสมของว่านและผงพุทธคุณจำนวนมาก พิมพ์พระที่สร้างได้แก่ พระธรรมจักร ลองพิมพ์ , สมเด็จสามชั้นสมาธิราบ และสมาธิเพชร ๒. รุ่นยกเสาร์ศาลาการเปรียญ ในครั้งนี้มีการจัดสร้างพระพิมพ์ขึ้นจำนวนมาก และ มีหลายแบบหลายพิมพ์ด้วยกัน โดยมีหลวงตามั่ง เป็นผู้ช่วยจัดหามวลสารและว่านยาต่างๆ และมีครูหง่า( เป็นศิษฆราวาสของหลวงพ่อจง ) เป็นผู้ช่วยแกะแม่พิมพ์ ได้แก่ พระธรรมจักร พิมพ์ใหญ่ พระธรรมจักรพิมพ์กลาง พระธรรมจักรพิมพ์เล็ก พระธรรมจักรพิมพ์จิ๋ว พระนารายสี่กร พิมพ์พระประธาน สมเด็จสามชั้นพิมพ์กลาง สมเด็จเจ็ดชั้น สมเด็จเก้าชั้น และอีกหลายๆพิมพ์ด้วยกัน เนื้อหาของพระชุดนี้ จะออกโทนสีขาวเนื่องจากแก่ผงช็อกและผงพุทธคุณ บางองค์มีคราบกรุเนื่องจากพระบางส่วนถูกนำไปบรรจุกรุในเจดีย์หน้าวิหารหลวงปู่เจียม ซึ่งต่อมาได้ถูกหัวขโมยลักลอบขุดนำพระออกมาจนหมด

    ๓. รุ่นยกช่อฟ้า พิมพ์พระที่จัดสร้างได้แก่ พระธรรมจักรพิมพ์ใหญ่ พระธรรมจักร พิมพ์กลาง พระธรรมจักร พิมพ์เล็ก(เนื้อโซนสีเหลืองพิมพ์ตื้น) พระนาคปรกมุจลินท์นาคราช(เนื้อสีแดง และ เนื้อสีดำ) พระขุนแผนเนื้อผง และเนื้อดิน พระโคนสมอลงรัก ๔. รุ่นฉลองพัดยศ พระชุดนี้สร้างขึ้นเนื่องในงานฉลองพัดยศเป็นพระครู โดยจัดสร้างเป็นพระผงขนาดใหญ่ เช่น พระธรรมจักรพิมพ์ใหญ่จัมโบ้ พิมพ์พระตรีกาย พระโคนสมอเนื้อดิน พระสังกัจจายน์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้มีการสร้างพระประจำวันนื้อดิน โดยนำดินใจกลางคลองและเศษอิฐตามกำแพงโบสถ์ที่แตกหัก มาบดให้ระเอียด กรองด้วยผ้าขาวบาง และนำมากดพิมพ์พระ แต่มีจำนวนไม่มากนัก


    ประวัติบทความดีๆ จากคุณยุทธศักดิ์ คนท้องที่เขาทำไว้อย่างยอดเยี่ยม สมคำล่ำลือครับ


    เนื้อจัดมากมายครับ ดูง่ายสบายดา

    ของดีที่คนพื้นที่เขานับถือกันอย่างมาก ทีเดียวเชียว


    ราคา 1,550 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7956.JPG
      IMG_7956.JPG
      ขนาดไฟล์:
      104.2 KB
      เปิดดู:
      70
    • IMG_7957.JPG
      IMG_7957.JPG
      ขนาดไฟล์:
      127 KB
      เปิดดู:
      67
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    [​IMG]


    รุปหล่อ หลวงพ่อเขียน วัดสำนักขุนเณร

    ครูบาอาจารย์ที่ชาวพิจิตรเคารพมากๆอีกรูปหนึ่ง ท่านมรณะภาพ อายุ 108 ปี


    จังหวัดพิจิตร รุ่น ข5 ถ้ารูปหล่อยุคแรกๆ เกินครึ่งแสนนะครับ


    สวยเดิมๆมีคราบเบ้า สวยมากครับ ปกติดโค้ด จะไม่ชัด

    ประสบการณ์มาก


    รับประกันแท้ตามมาตรฐานสากล เก๊คืนเงินเต้มจำนวน แถมค่ารถไปกลับพิจิตร 1,000 บาท


    สภาพสวยมากครับ 3,800 บาท พร้อมส่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 889.jpg
      889.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.9 KB
      เปิดดู:
      94
    • 890.jpg
      890.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82.7 KB
      เปิดดู:
      82
    • 891.jpg
      891.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85 KB
      เปิดดู:
      78
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2014
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514

    [​IMG]


    หลวงพ่อนวม วัดกลาง


    อยุธยา มีจาร เนื้อนิยม หาชมยาก

    พระเกจิอาจารย์ร่วมสมัย หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ

    ราคา 3,500 บาท มีจารมาตรฐาน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 892.jpg
      892.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62 KB
      เปิดดู:
      60
    • 893.jpg
      893.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.9 KB
      เปิดดู:
      65
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2014
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    หลวงพ่อหอม วัดวากหมาก รุ่นแรก

    2498

    นานๆเจอที

    ประกันแท้ตลอดชีพพพพพ


    ราคา 2,999 บาท พร้อมส่ง


    ปิดให้พี่comboy011<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_9040847", true); </SCRIPT> ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7983.JPG
      IMG_7983.JPG
      ขนาดไฟล์:
      82.3 KB
      เปิดดู:
      51
    • IMG_7984.JPG
      IMG_7984.JPG
      ขนาดไฟล์:
      69.1 KB
      เปิดดู:
      60
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2014
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญพระพุทธฉลองวิหาร 2495

    หลวงปู่เผือก วัดโมลี นนทบุรี

    หาชมยากมากครับ นานๆเจอเช่นกัน กะไหล่ทองยังมี ถือว่าพอสวย

    ประสบการณ์คงไม่ต้องบรรยายมากมายครับ

    นิยมมาก

    ผิวหิ้งเดิมๆ 3,999 บาท พร้อมส่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7979.JPG
      IMG_7979.JPG
      ขนาดไฟล์:
      94.7 KB
      เปิดดู:
      59
    • IMG_7980.JPG
      IMG_7980.JPG
      ขนาดไฟล์:
      94.3 KB
      เปิดดู:
      68
  13. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญ หลวงพ่อกี๋ วัดหุช้าง

    ศิษย์ในสาย หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ

    รุ่นแรกปี 2513 ตามสภาพ


    ประสบการณ์ไม่ต้องบรรยายกันมากครับ

    ตามสถาพ 1,050 บาท พร้อมส่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7977.JPG
      IMG_7977.JPG
      ขนาดไฟล์:
      84 KB
      เปิดดู:
      61
    • IMG_7978.JPG
      IMG_7978.JPG
      ขนาดไฟล์:
      74 KB
      เปิดดู:
      52
  14. comboy011

    comboy011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    556
    ค่าพลัง:
    +2,094
    ขอจองครับ
    หลวงพ่อหอม วัดวากหมาก รุ่นแรก

    2498

    นานๆเจอที

    ประกันแท้ตลอดชีพพพพพ


    ราคา 2,999 บาท พร้อมส่ง
     
  15. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514

    รับทราบครับผม:cool:
     
  16. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญรุ่นแรก บล็อคนิยมปี 2498


    หลวงพ่อเพิ่ม วัดแค อยุธยา เนื้อเงินหน้าทองคำ



    เกจิรุ่นเก่าจอมขมังเวทย์ของเมืองกรุงเก่า ท่านเป็นเกจิที่ชอบเล่นแร่แปรธาตุ เชี่ยวชาญคาถาอาคมเป็นอย่างยี่งครับ ว่ากันว่าท่านสำเร็จ"กสินไฟ"เหรียญรุ่นแรกของท่าน สร้างในปี ๒๔๙๘ ประสบการณ์เรื่องเหนียวๆขึ้นชื่อเป็นอย่างยิ่ง ที่เห็นเป็นเหรียญ บล็อคนิยม เนื้อทองแดงที่หายากมากๆ(ทันบล็อคนี้บล็อคเดียว นอกนั้นเป็น"บล็อคเสริม"ไม่ทันท่านครับ)สภาพสวย แท้ ดูง่าย ขอบคุณข้อมูลจากพี่เด็กอโยธยาครับ


    ตั้งแต่เล่นมาเพิ่งเคยพบราคาตามสภาพ.....3,500.....บาท พร้อมส่งครับ



    หายากมากครับ<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7981.JPG
      IMG_7981.JPG
      ขนาดไฟล์:
      103 KB
      เปิดดู:
      85
    • IMG_7982.JPG
      IMG_7982.JPG
      ขนาดไฟล์:
      81.5 KB
      เปิดดู:
      51
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญรุ่นแรก พระครูเขมาภิรมณ์

    หลวงพ่อวัน วัดไทรงาม




    อ.อุทัย จ.พระนครศรอยุธยา


    หลวงพ่อวันท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม เหรียญนี้สร้างปี 2515 ประสบการณ์เมืองนักรบ ต้องพบกับความเหนียวครับ ท่านเหนียวจริงๆจังๆขนาด พลเอก ยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ยังนับถือท่านแบบไม่สงสัย เพราะคงจะเจออะไรมาเยอะถ้าไม่แน่จริง ทหารระดับนี้คงจะไม่เล่นด้วยแน่นอน


    เหรียญหนาบล๊อคนิยม


    สวยๆหายาก นานๆจะพบ


    ราคา 3,500 บาท พร้อมส่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8026.JPG
      IMG_8026.JPG
      ขนาดไฟล์:
      140.5 KB
      เปิดดู:
      100
    • IMG_8027.JPG
      IMG_8027.JPG
      ขนาดไฟล์:
      109.5 KB
      เปิดดู:
      103
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    [​IMG]

    พระพิมพ์ หลวงพ่อปาน ผงอุดเดิม

    วัดบางนมโค พิมพ์ทรงไก่ ...ไก่ต๊อก


    พิมพ์นี้พุทธคุณที่เล่าสืบต่อกันมา เหมาะกับ การทำมาหากิน เจริญรุ่งเรือง

    สำหรับพระหลวงพ่อปานเรื่องอิทธิคุณผมคงไม่ต้องโม้อะไรอีกแล้วครับเพราะเป็นพระตลาดและคล่องตัวมาก สมัยก่อนเขาว่ามีพระหลวงพ่อปานเท่ากับมีหมออยู่ประจำบ้านเชียวครับ


    รับประกันแท้ (ตามมาตรฐานสากลนิยม) น่าเก็บไว้บูชาครับ


    พระเครื่องของท่านผงเกราะเพชรสำคัญมากๆเลยน่ะครับ


    คัดแบบดูง่ายสบายตาครับ


    ราคาพร้อมทองหนาๆครับ 55,000 บาท พร้อมส่ง

    เก็บพระหลวงพ่อปานก็เหมือนเก็บเงินสดน่ะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ข้อมูลประวัติหลวงปู่ไข่ ธัมมรังสี

    เกิด วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2430 ณ บ้านเลน เป็นบุตรของ นายกอน-นางอิ่ม คล้ายสุบรรณ

    อุปสมบท อายุ 21 ปี ณ วัดโบสถ์ อ.สองพี่น้อง

    มรณภาพ ปี 2515

    หลวงพ่อไข่ เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2430 ตรงกับวันพุธ ขึ้น 8 ค่ำ เดือนอ้าย ปีกุน บ้านบางเลน ตำบลกฤษณา
    อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตร นายกอน นางอุ่ม มารดาของหลวงพ่อไข่เป็นชาววัง เป็นผู้แสดงละครอยู่ในวังบูรพา (ต่อมากลายเป็นโรงภาพยนตร์ และเป็นย่านการค้าอันโอ่อ่าแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ) ท่านเบื่อชีวิตการแสดงจึงลาออกมาจากวัง มาอยู่กับญาติที่บ้านบางเลน
    ขณะนั้นบิดาของหลวงพ่อไข่ กำลังเป็นหนุ่มรุ่นคะนองเป็นนักต่อสู่ตัวฉกาจของท้องที่นั้น ไม่เคยโกงใคร แต่ใครโกงไม่ได้ เคยต่อสู้กับนักเลงหัวไม้ต่างถิ่นอย่างถึงพริกถึงขิง อันเป็นแบบฉบับของชีวิตลูกทุ่ง เมื่อสังคมกับเหล่านักเลงก็ไม่เว้นที่จะหันเข้าหาสิ่งเสพติด เหล้ายาปลาปิ้งแม้แต่ฝิ่น
    บิดาของหลวงพ่อไข่เรียนรู้อย่างเจนจบ แต่แปลกหาได้ติดเหมือนเพื่อนๆ ก็หาไม่บุพเพสันนิวาสให้มาแต่งงานกับหญิงชาววัง ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นของชั่วเลิกหมดอย่างเด็ดขาด ไม่หวนกลับไปแตะต้องมันอีกเลย
    ที่นาของบิดาหลวงพ่อไข่อยู่ที่บ้านบางทองหลาง ห่างจากบ้านมาก ถึงเวลาทำนาจะต้องอพยพครอบครัวไปทำนาทำไร่ที่บางทองหลาง บิดาของหลวงพ่อไข่ทำงานด้วยความขยันขันแข็ง ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรค มารดาก็ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ลืมชีวิตที่เคยสุขสบายในวัง คิดว่าอยู่ทุ่งนาอันเวิ้งว้าง มีแต่สายลมกับแสงแดด ไม่มีสิ่งอะไรที่จะให้ความรื่นรมย์ได้เลย ท่านไม่เคยบ่นแม้แต่น้อย ช่วยเป็นแรงงานได้เป็นอย่างดี ผิวเริ่มคล้ำเพราะต้องกรำแดดกรำฝน แต่หาได้ปริปากอะไรแม้แต่น้อยไม่
    เมื่อคลอดบุตรออกมาก็ทำหน้าที่แม่บ้านที่ดี ทั้งเลี้ยงลูกและทำงานหาได้ย่อท้อไม่ มีทายาทคลานตามกันมาถึง 7 คน คือ
    1. นายสั้น คล้ายสุบรรณ
    2. นายขาว คล้ายสุบรรณ
    3. หลวงพ่อไข่ ธมฺมรงฺสี
    4. นางโม คล้ายสุบรรณ
    5. นางวอน คล้ายสุบรรณ
    6. นายโฉม คล้ายสุบรรณ
    7. นายจิ๋ว คล้ายสุบรรณ
    หลวงพ่อไข่ ถึงแม้จะเป็นบุตรคนที่ 3 แต่มีความคิดดี ทำงานด้วยความขยันขันแข็ง เวลาทำงานต้องทำอย่างจริงจัง
    ทำเหลาะๆ แหละๆ ไม่ได้ พี่ๆ น้องๆ เมื่อมาช่วยกันไถนาจะต้องไถให้เต็มคันนาจึงจะหยุดได้ ไม่ยอมให้ทำครึ่งๆกลางๆ เป็นการแสดงให้เห็นถึงนิสัยเอาการเอางานและเอาจริงเอาจัง จึงทำให้บิดา-มารดารักใคร่หลวงพ่อไข่เป็นอันมาก ให้ความไว้วางใจได้ด้านการทำงานเป็นอย่าวดี
    จากการทำงานอย่างไม่ย่นย่อ ทำให้ฐานะของครอบครัวหลวงพ่อไข่ดีกว่าหลายๆ ครอบครัวในตำบลนั้น แต่เป็นที่น่าเสียดายหลวงพ่อไข่ไม่ได้เรียนหนังสือตั้งแต่เล็กๆ จึงทำให้หลวงพ่อไข่ไม่รู้หนังสือเลย
    3. อุปสมบท
    เมื่อหลวงพ่อไข่ อายุได้ 21 ปี ตรงกับ พ.ศ. 2451 บิดามารดาเห็นว่าหลวงพ่อไข่ ควรจะได้อุปสมบทตามประเพณีและ
    เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณบิดามารดา จึงไปอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดโบสถ์ ดอนลำแพน ตำบลบางตาเถร อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี พระอาจารย์สน เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ ดอนลำแพน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์พรหม วัดบางเลน เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ส่วนพระอนุสาวนาจารย์จำไม่ได้ อุปสมบทแล้วหลวงพ่อไข่มาจำพรรษาที่วัดบางเลนอันเป็นวัดถิ่นกำเนิดของท่าน
    4. การศึกษาภาวะ
    ดังได้กล่าวมาแล้วว่าหลวงพ่อไข่ไม่ได้อยู่วัด จึงไม่ได้เรียนหนังสือ ทำอย่างไรหลวงพ่อจึงจะท่องบทสวดมนต์ได้หลวงพ่อไม่ยอมงอมืองอเท้าเริ่มเรียนหนังสือไทยกับ หลวงพ่อเอี่ยม ทันที เพราะต้องการจะท่องบทสวดมนต์หรือเจ็ดตำนานให้ได้ หากไม่เรียนหนังสือก็ยากที่จะท่องได้
    ท่านจึงตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสือไทยอย่างจริงจังชนิดหามรุ่งหามค่ำ เวลาเมื่อนอนท่องหนังสือเกรงว่าจะนอนหลับง่ายๆ จึงไปเสาะหากะลามะพร้าวมาใบหนึ่งที่มีก้นแหลมเอามาทำเป็นหมอนหนุน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้หลับง่ายๆ เป็นการทรมานตัวเองเพื่อจะอ่านหนังสือให้ออก
    ดูจะเป็นเรื่องที่ออกจะเหลือเชื่อสักหน่อย ในไม่ช้าหลวงพ่อไข่ก็อ่านหนังสือออกได้ในเวลาอันรวดเร็ว และเป็นสิ่งที่น่าประหลาดไม่น้อย หลวงพ่อไข่สามารถที่จะท่องบทสวดมนต์เจ็ดจำนานได้อย่างคล่องแคล่วไม่ผิดพลาด
    พอออกพรรษาหลวงพ่อยังไม่คิดจะลาสิกขา หลวงพ่อเฝ้าท่องบ่นปาฏิโมกข์รวมทั้งสิบสองจำนานด้วยความแม่นยำ การท่องบทปาฏิโมกข์หลวงพ่อไข่ใช้ต่อเอาจากหลวงพ่อเอี่ยม ท่านต่อให้วันละ 2-3 แผ่นใบลาน หลวงพ่อไข่เอาไปท่องทั้งวันทั้งคืน พอรุ่งขึ้นท่านก็ท่องได้ไปขอต่อกับหลวงพ่อเอี่ยม
    จนกระทั่งหลวงพ่อเอี่ยมสงสัยอุทานออกมาว่า "อะไรว่ะ เพิ่งต่อไปเมื่อวานนี้เอง ท่องได้แล้วหรือ" สงสัยจึงถามว่าท่านท่องบทปาฏิโมกข์ที่ต่อไปเมื่อวันวานและอันก่อนๆ ได้แล้วหรือ
    หลวงพ่อไข่ตอบว่า ได้แล้วครับ หลวงพ่อเอี่ยม จึงบอกว่า " ไหน ลองท่องให้ดูหน่อยซิ " แล้วหลวงพ่อก็ท่องบทปาฏิโมกข์เท่าที่ต่อมาให้หลวงพ่อเอี่ยมฟัง โดยไม่มีการติดขัดเลยแม้แต่น้อย ยังความแปลกใจให้แก่หลวงพ่อเอี่ยมเป็นอันมาก
    ทั้งนี้ย่อมเป็นการแสดงว่าสมองของหลวงพ่อไข่มีความอัจฉริยะเพียงใด ความจำดีเยี่ยม ในไม่ช้าหลวงพ่อไข่ก็มีความสามารถเรียนได้ทั้งหนังสือไทย และหนังสือขอม พูดแล้วไม่น่าเชื่อหลวงพ่อไข่กับเป็นกำลังสำคัญในการสอนหนังสือใหญ่ (ขอม) ให้แก่พระภิกษุสามเณรที่บวชใหม่ต่อไป
    ทางด้านวิปัสสนากรรมฐาน หลวงพ่อไข่มีความสนใจเป็นอันมาก เล่าเรียนจากหลวงพี่เอี่ยม และ หลวงพ่อสน เพราะความจำของท่านเป็นเลิศ จึงทำให้ท่านเรียนได้ไม่ยากนัก
    สำหรับหลวงพ่อสนนั้นท่านมีความสามารถเป็นพิเศษสามารถใช้พลังจิตตึงต้นซุงให้เคลื่อนไหวตามของท่านมาอย่างง่ายดาย โดยมิได้ออกแรงดึงเท่าใดนัก เป็นสิ่งน่ามหัศจรรย์
    หลวงพ่อไข่ จำพรรษาที่วัดบางเลนเรื่อยมา เรื่องคิดจะลาสิกขานั้นมิได้คิดเลยแม้แต่น้อย หลวงพ่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาวัดเนอย่างยิ่งจนเป็นที่กล่าวขวัญประชาชนให้ความเคารพนับถือรักใคร่พรดะภิกษุหนุ่มเป็นอันมาก หลวงพ่อเคร่งครัดต่อระเบียบวินัยสงฆ์เป็นอย่างยิ่ง จึงทำให้วัดมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย
    จวบจนกระทั่งอาจารย์ของท่านล่วงลับไปหมด ไม่มีเจ้าอาวาสคณะสงฆ์จึงแต่งตั้งให้หลวงพ่อไข่ขึ้นรักษาการในจำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบางเลน เมื่อ พ.ศ. 2470 และดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสในการต่อมา
    " ไม่ได้อยู่วัด ไม่ได้เรียนหนังสือ จึงไม่รู้หนังสือ
    " พออุปสมบทเริมเรียนหนังสือ สมองดี รู้ไว
    " พรรษาแรกท่องเจ็ดตำนานได้คล่องแคล่ว
    " พรรษาสองท่องปาฏิโมกข์ไม่ผิดพลาด
    " สร้างเสนาสนะโดยไม่มีการเรี่ยไร เงินของท่านมีเท่าไหร่สร้างวัดหมด

    วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยม

    เหรียญรุ่น 1 และรุ่น 2 ของท่านสร้างในปีเดียวกัน คือ พ.ศ.2502 เหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อข้อศอกจะกางมาก มีสร้างเฉพาะเนื้ออัลปาก้าเท่านั้น

    เหรียญรุ่น 3 สร้างปี 2509 เฉพาะเนื้ออัลปาก้าเท่านั้น

    ส่วนเครื่องรางของขลัง มีผ้ายันต์ เสื้อยันต์ ตะกรุดโทน ขนาดความยาว 3.5-4 นิ้ว มีเนื้อทองแดงและเนื้อตะกั่วไม่มีการถักเชือก

    พุทธคุณที่เล่าสืบทอดกันมา

    วัตถุมงคลของท่านเด่นทางคงกระพันชาตรี และมหาอุตม์ ยิงไม่เข้า

    ของดีที่ไม่ต้องการแรงเชียร์ ของคนท้องที่นับถือและเคารพหลวงพ่อท่านสุดๆ

    รูปหล่อโบราณ ฐานเตี้ย

    หลวงปู่ไข่ วัดบางเลน

    สวยครับ นานๆมาที

    ราคา .....3,500.... บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    [​IMG]

    แหนบ หลวงปู่ไข่ วัดบางเลน

    นานๆเจอที

    3,500 บาท พร้อมส่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...