พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เกษียณลั้นลา

    -http://money.sanook.com/178386/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%93%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%A5%E0%B8%B2/-

    [​IMG]

    คุณเคยมีความคิดแบบนี้กับการวางแผนเกษียณหรือไม่??

    สาเหตุสำคัญที่ต้องวางแผนเกษียณก็เพราะเราต้องการใช้ชีวิตในช่วงก่อนและหลังเกษียณให้ใกล้เคียงกันมากที่สุด ลองนึกภาพว่าช่วงวัยทำงานคุณมีเงินใช้จ่ายอย่างสุขสบายเพราะมีรายได้จากการทำงานทำให้คุณมีบ้าน มีรถยนต์และท่องเที่ยวเมืองนอกเป็นบางครั้ง โดยตลอดช่วงของการทำงานคุณไม่ค่อยสนใจการวางแผนการใช้เงินสักเท่าไหร่ เพราะคิดว่าหาเงินมาเหนื่อยแล้วควรใช้ให้สมกับความเหนื่อยสักหน่อย ทำให้มีเงินเหลือเก็บไว้ไม่มาก เหตุการณ์นี้จะเป็นอย่างไรต่อไปเมื่อชีวิตหลังเกษียณที่ไม่ได้ทำงานและต้องอยู่ด้วยเงินเก็บเพียงอย่างเดียว

    • เหตุการณ์ที่ 1 ถ้าใช้เงินเก็บหมดก่อนที่จะเสียชีวิตจะหาเงินตรงไหนมาใช้ดำรงชีพต่อไป
    • เหตุการณ์ที่ 2 ถ้ามีอาการเจ็บป่วยเพราะโรคชราจะนำเงินที่ไหนมารักษา
    • เหตุการณ์ที่ 3 ถ้าเป็นโรคที่ต้องมีการรักษาอย่างต่อเนื่องจะนำเงินที่ไหนมาจุนเจือครอบครัว

    ถ้าช่วงก่อนเกษียณมีเงินใช้อย่างสุขสบาย แต่ชีวิตหลังเกษียณเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ข้างต้นแล้ว ชีวิตหลังเกษียณก็ไม่น่าจะสุขสงบตามใจคิดสักเท่าไหร่ แล้วอาจจะคิดว่า "ถ้ารู้ว่าแก่ตัวมาแล้วเป็นแบบนี้ รู้งี้รีบเก็บเงินตั้งแต่วัยรุ่นดีกว่า" อย่าให้เราต้องพูดแบบนี้ในช่วงเวลาที่สายเกินไป แน่นอนว่าไม่มีใครรู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่เราสามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ดังนั้น ควรสร้างอนาคตตั้งแต่ปัจจุบัน แม้ว่าอาจจะเตรียมไม่ครบในทุกๆด้าน แต่ควรวางแผนเพื่อให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุดในอนาคต

    วิธีหนึ่งที่ใช้ในการวางแผนเพื่อการเกษียณนั้นจะเป็นจำนวนเงินที่เราคาดว่าจะใช้หลังเกษียณว่าเราต้องการใช้เดือนละเท่าไหร่ เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าในปัจจุบันควรเก็บเดือนละเท่าไหร่ ดังนั้น ถ้าเราอยากมีเงินใช้หลังเกษียณมากๆก็ควรเริ่มเก็บตั้งแต่เนิ่นๆเพราะเราจะได้เริ่มเก็บจากเงินก้อนไม่ใหญ่มากและถ้าแผนของเราผิดพลาดจะได้มีเวลาที่ยาวนานพอเพื่อปรับปรุงแผนให้เสียหายน้อยที่สุด

    ตัวอย่าง ตารางจำนวนเงินที่เราต้องการใช้หลังเกษียณ

    [​IMG]

    หมายเหตุ คิดโดยใช้อัตราเงินเฟ้อ 3%

    อธิบายตาราง

    • สมมติว่ามีช่วงเวลานับจากวันเกษียณอีก 35 ปี(ตั้งแต่อายุ 60 - 95 ปี) ถ้าเราต้องการใช้เงินหลังเกษียณเดือนละ 10,000 บาท เราควรมีเงินออมให้เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในช่วงเวลานั้นทั้งหมด 2,598,413.68 บาท
    • สมมติว่ามีช่วงเวลานับจากวันเกษียณอีก 25 ปี(ตั้งแต่อายุ 60 - 85 ปี) ถ้าเราต้องการใช้เงินหลังเกษียณเดือนละ 10,000 บาท ดังนั้นเราควรมีเงินออมให้เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในช่วงเวลานั้นทั้งหมด 2,108,764.53 บาท
    • สมมติว่ามีช่วงเวลานับจากวันเกษียณอีก 15 ปี (ตั้งแต่อายุ 60 - 75 ปี) ถ้าเราต้องการใช้เงินหลังเกษียณเดือนละ 10,000 บาท ดังนั้นเราควรมีเงินออมให้เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในช่วงเวลานั้นทั้งหมด 1,448,054.71 บาท

    อายุคาดการณ์หลังจากอายุ 60 ปีนั้นขึ้นอยู่กับสุขภาพของแต่ละบุคคล ปัจจุบันความเจริญก้าวหน้าทางการแพทย์จะทำให้คนอายุยืนขึ้น สิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมไว้คือ ค่าใช้จ่ายที่เพียงพอหลังเกษียณ ผู้เขียนมีย่าที่ชรามาก ต้องนอนพักอยู่บนเตียงตลอดเวลา โชคดีที่ย่ามีลูกเยอะก็ทำให้มีคนดูแลในช่วงเวลานี้ แต่ถ้ามองไปในอีกหลายปีข้างหน้าเป็นช่วงที่คนไทยเป็นโสดมากขึ้น ครอบครัวที่แต่งงานก็มีลูกน้อยลง บางครอบครัวมีเพียง 1-2 คน แต่ละคนต้องดิ้นรนหาเลี้ยงครอบครัวของตนก็ไม่มีเวลาดูแลญาติผู้ใหญ่ แล้วตอนนั้นใครกันที่จะมาดูแลคนชราเหล่านี้ จุดนี้แหละทำให้เกิดเป็นธุรกิจใหม่ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับการดูแลคนแก่ตามบ้านมากขึ้น ถ้าตอนนั้นเราจำเป็นต้องจ้างคนมาดูแลจึงจำเป็นต้องเตรียมค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไว้ด้วย

    ในครั้งต่อไปเรามาติดตามกันว่าการลงทุนอะไรบ้างที่จะทำให้เงินของเรามีเพียงพอที่จะใช้ในช่วงวัยเกษียณ

    ผู้เขียน : อภินิหารเงินออม

    สนับสนุนข้อมูลโดย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • n01.png
      n01.png
      ขนาดไฟล์:
      532.5 KB
      เปิดดู:
      831
    • n09 -1.png
      n09 -1.png
      ขนาดไฟล์:
      204.9 KB
      เปิดดู:
      1,354
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผลของการจาบจ้วงองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนั้น ก็ไม่ต่างกับการปรามาสพระโพธิสิตว์ เพราะพระองค์ท่าน บำเพ็ญบารมี ตอนนี้ เป็นขั้นปรมัตถะปารมี พระองค์ท่านปราถนาพุทธภูมิ คือเคยอธิษฐานปราถนาเป็นพระพุทธเจ้า เพื่อสงเคราะห์เวไนยสัตว์ทั้งหลาย ตอนนี้เหลืออีก 5 ชาติ ตามที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำ แห่งวัดท่าซุงท่านเคยพูดคุยกับองค์พระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัว พระองค์ท่านทรงเสด็จพระราชดำเนินไปกราบหลวงพ่อฤาษี และพระอริยะเจ้าทั้งหลาย อยู่บ่อยครั้ง พระองค์ทรงงฃสนพระทัย และฝึกวิปัสนากรรมฐาน ทรงทำความเพียรคือนั่งสมาธิ ติดต่อกัน 2-3 ชั่วโมง โดยไม่เหนื่อยเลย นี่พลตำรวจเอกวสิษฐ์ เดชกุญชร อดีตนายตำรวจประจำพระราชสำนักท่านเล่าให้ฟัง ไปอ่านเจอมา ถึงแม้ว่าพระองค์จะทรงงาน ไปเยี่ยมราษฎร ตามถิ่นธุรกันดาน ตลอดเวลา อย่างที่พวกเราทั้งหลายทราบกันดี พระองค์ไม่ทรงทิ้งเรื่องกรรมฐานเลย เพราะพระองค์ทรงสนพระทัยในพระพุทธศาสนามาโดยตลอด ตั้งแต่อดีตชาติ ที่เคยทรงเป็นกษัตริย์มาไม่รู้กี่ภพชาติแล้ว ทรงสนพระทัยในการฝึกสมาธิ วิปัสนากรรมฐาน พระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงมีพระจริยะวัตรที่งดงาม ที่เพรียบพร้อม ทรงพระเมตตาสูงยิ่งต่อทุกๆ คน ทรงมีบารมีมาก พระองค์ปราถนาพุทธภูมิ ทรงบำเพ็ญบารมีพระโพธิสิตว์ เพื่อจะเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคต องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระสมณโคดมบรมครู พระองค์ท่านทรงเมตตาทุกคนไม่ว่าจะเป็นภูมิมนุษย์ ภูมิสวรรค์ หรือนรกภูมิ เฉกเช่นเดียวกับที่พระเจ้าอยู่หัวทรงบำเพ็ญบารมีของพระองค์เอง และจะทรงเกิดใหม่อีก 5 ชาติ เท่านั้น ฉะนั้นผู้ที่คิดจาบจ้วงพระเจ้าอยู่หัว ก็เปรียบเสมือนปรามาสพระโพธิสัตว์ ปรามาสพระพุทธเจ้าในอนาคตกาล กรรมนั้นหนักมาก และบางรายเห็นผลในชาติปัจจุบัน เพราะไปปรามาสพระองค์เข้า เมื่อบุญของผู้ไปปรามาสหมด กรรมที่ทำไว้นี่เป็นกรรมหนัก คือไปปรามาสพระเจ้าอยู่หัวเข้า กรรมส่งผลทันตาเห็น ต้องรับกรรมในชาตินี้ทันที แต่บางคนก็ยังไม่ได้รับกรรม อาจจะชาติหน้า หรืออีกไม่รู้กี่ภพกี่ชาติ เพราะคนที่ไปปรามาสพระเจ้่่าอยู่หัวนี่ เป็นคนบาปหนัก หนักมาก อย่างไรก็ต้องรับกรรม เรื่องของกรรมมันซับซ้อน ไม่รู้เมื่อไหร่จะมาส่งผล ขึ้นอยู่กับบุญที่ทีพอที่จะวิ่งหนีกรรมที่ทำไว้ทันไหม ทำกรรมใดไว้ต้องรับผลของกรรมอย่างแน่นอน องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์ท่านทรงมีภูิจิตภูมิธรรมสูงมาก หากใครที่มีบารมีน้อยกว่าพระองค์ท่าน ไปปรามาสเข้าก็จะเป็นกรรมกับคนผู้นั้น พวกเราทุกๆ คน ไม่รวมพระอริยะเจ้าทั้งหลาย นั้นบารมีน้อยกว่าพระองค์ท่านอย่างแน่นอน จึงได้เกิดมาใต้ร่มโพธิ์ร่มไทรของพระองค์ท่าน พวกเรามีบุญวาสนาที่ได้เป็นพสกนิกรของพระองค์ท่าน จงภูมิใจในข้อนี้ คนที่ไปปรามาสหรือจาบจ้วงนั้น กรรมจะมารูปแบบไหน ก็ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัยค่ะ ผู้เขียนก็ตอบได้เท่าที่ทราบมา ศึกษามา และตามที่พ่อแม่ครูบาอาจารย์สั่งสอนมา อนุโมทนาที่สอบถามมา สาธุค่ะ




    มีเรื่องเกี่ยวกับหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านเล่าถึงองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ดังนี้ค่ะ

    หลวงพ่อพูดว่า

    ....ในหลวง เคยเกิดเป็น พระเจ้าเดือนเด่นฟ้า และ พระเจ้าเดือนแจ่มฟ้า และเคยเกิดเป็นพระราชโอรสของพระเจ้าตวันอธิราช และพระเจ้าพรหมมหาราช ("พระเจ้าตวันอธิราช" ไปเกิดเป็น "พระเจ้าพรหมมหาราช") ทั้ง ๒ ครั้ง ดังนี้

    พ.ศ. ๒๔๖ สมัยสุวรรณภูมิ ในหลวงเกิดเป็นพระราชโอรสองค์แรก ของ พระเจ้าตวันอธิราช มีพระนามว่า พระเจ้าเดือนเด่นฟ้า

    พ.ศ. ๙๐๐ สมัยเชียงแสน พระเจ้าตวันอธิราช เกิดเป็น "พระเจ้าพรหมมหาราช" ส่วนพระเจ้าเดือนเด่นฟ้า ตามไปเกิดเป็นพระราชโอรสองค์แรกนามว่า "พระเจ้าเดือนแจ่มฟ้า" แต่สิ้นพระชนม์ในสมัยทรงพระเยาว์ พระราชสมบัติจึงตกแก่พระโอรสองค์รองคือ "พระเจ้าชัยสิริ" (หลวงปู่ธรรมชัย) ซึ่งเป็นต้นราชวงศ์จักรี สืบสันติวงศ์ถึงปัจจุบัน พระเจ้าพรหมมหาราช มีพระเชษฐาคือ "พระเจ้าทุกขิตะ" (หลวงปู่คำแสนเล็ก วัดดอนมูล)

    ย้อน กลับมาสมัยสุวรรณภูมิ พ.ศ.๒๔๖ พระโพธิสัตว์ทั้ง ๒ พระองค์นี้ได้บำเพ็ญบารมีร่วมกัน (พ่อ-ลูก) พระเจ้าตวันอธิราช กษัตริย์ผู้ครองกรุงสุวรรณภูมินี้ ได้วางรากฐานการสร้างพระบารมีไว้ให้พระราชโอรสของพระองค์ ในฐานะที่จะทรงเป็นกษัตริย์ต่อไปภายภาคหน้า อาทิ


    - การสร้างบ้านแปลงเมืองให้เจริญรุ่งเรือง ปรับปรุงกองทัพให้เข้มแข็ง ส่งเสริมอาชีพของราษฏร โรงพยาบาลเพื่อสงเคราะห์พสกนิกร ฯลฯ

    - ด้านพระพุทธศาสนา ได้โปรดสร้างวัด โรงเรียนปริยัติธรรมสำหรับพระภิกษุสามเณร โดยมี พระโสณะ กับ พระอุตตระ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีการมอบ "พัศยศ" สำหรับผู้สอบบาลีได้

    - ต่อมาก็มีการแต่งตั้งพระสงฆ์ไทยขึ้นเป็น สมเด็จพระสังฆราช เป็นพระองค์แรกของเมืองไทย จนได้สืบต่อวัฒนธรรมประเพณีต่าง ๆ มาจนถึงบัดนี้

    - อีกทั้งพระองค์ได้เสด็จประพาสไปยังนานาประเทศ ทั้งประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง และที่อยู่ห่างไกลออกไป ส่วนภายในประเทศอาณาเขตของพระองค์ ก็เสด็จเยี่ยมเยือนไปตามหัวเมืองต่าง ๆ อีกด้วย

    - พระราชจริยวัตรของพระเจ้าตวันอธิราชนี้ มีลักษณะที่ทรงปฏิบัติคล้ายกับพระราชจริยวัตรของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้า เจ้าอยู่หัวของพระเจ้ากรุงสยามทุกประการ

    - ฉะนั้น ขนบธรรมเนียมประเพณีในด้านพระศาสนา เช่น พิธีกวนข้าวทิพย์ การสวดมนต์ หรือ พิธีการนิมนต์พระไปเจริญพระพุทธมนต์ที่บ้าน ตลอดถึงพิธีกรรมต่าง ๆ ตามโบราณราชประเพณี เรามีการสืบทอดวัฒนธรรมอันเป็นมรดกมานานนับพันปี

    (ทั้ง หมดนี้เป็นรากฐานที่พระเจ้าตวันอธิราช วางไว้ให้พระราชโอรสคือ พระเจ้าเดือนเด่นฟ้า ทั้ง ๒ พระองค์ต่างก็เป็นพระโพธิสัตว์ที่บารมีเข้มข้น)
    ต่อ มา...หลังจากพระเจ้าเดือนเด่นฟ้าได้เสด็จขึ้นครองราชสมบัติ ก็ทรงมีพระราชหฤทัยที่ดำเนินรอยตามพระยุคคลบาทของสมเด็จพระราชบิดา ในฐานะที่พระองค์ก็ทรงเป็นพระโพธิสัตว์เช่นเดียวกัน และก่อนที่ พระโสณะ จะนิพพาน ก็ยังได้พยากรณ์ไว้อีกว่า

    "พระเจ้าเดือนเด่นฟ้า จะมาเกิดที่ "กรุงเทพมหานคร" เมื่อนั้น "สุวรรณภูมิ" จะฟื้นชื่อมีคนรู้ทั่ว..."

    - สอดคล้องกับสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าสมณโคดม องค์ปัจจุบันที่ได้ทรงตรัสพยากรณ์ไว้ดังนี้

    "ดู ก่อนอานนท์..ตถาคตสงสารสัตว์เป็นล้นพ้น ที่มีอายุขัยอยู่ใกล้ยุคกึ่งสมัย คือในหลังพุทธกาลนี้ แต่ในเวลานั้น จะมี "พระมหากษัตริย์ธรรมิกราช" ผู้เป็นพระโพธิสัตว์องค์หนึ่งจะเกิดภายในอุปถัมภ์ของ "พระมหาเถระโพธิสัตว์"

    - พระโพธิสัตว์สองพระองค์นั้น จะเสด็จเข้ามาบำรุงพระพุทธศาสนาของตถาคต สมณชีพราหมณ์จะตามเสด็จเป็นอันมาก ในระยะนี้จะเป็นยุค "ชาวศรีวิไล" ดังนี้

    (หลักฐานหนึ่ง ทางด้านโบราณวัตถุได้แก่ กระเบื้องจาร ที่ขุดได้จาก ซากเมือง คูบัว จ.ราชบุรี ก็ได้ยืนยันว่า พ่อกับลูกคู่นี้ ทรงเป็นหน่อเนื้อพระบรมพงศ์พระโพธิสัตว์ทั้งสองพระองค์ ได้ตั้งความปรารถนา "พุทธภูมิ"
    วิริยาธิกะ คือจะต้องบำเพ็ญบารมีเพื่อเป็นพระพุทธเจ้า ใช้เวลา ๑๖ อสงไขย กับแสนกัปล์ จึงจะบรรลุอนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณ)
    ในชาติปัจจุบัน ของ พระเจ้าเดือนเด่นฟ้า (พระบาทสมเด็จภูมิพลอดุลยเดชมหาราช)

    หลวง พ่อเคยถวายพระพรไว้ ณ พระตำหนักภุพิงค์ราชนิเวศน์ เมื่อวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๒๐ ในตอนหนึ่งที่พระองค์ทรงตรัสถามหลวงพ่อว่า

    "เขาพูดกันว่าผมปรารถนาพุทธภูมิเป็นความจริงไหมครับ..?"

    หลวง พ่อถวายพระพรว่า...เรื่องปรารถนาพุทธภูมินี่ พระองค์ปรารถนามานาน..แต่เวลานี้บารมีเป็น"ปรมัตถบารมี" แล้ว ก็เหลืออีก ๕ ชาติ และที่พระองค์ปฏิบัติมามันเลยแล้ว..ไม่ใช่ไม่สำเร็จ..!

    "พุทธ ภูมิ" นี่ต้องบำเพ็ญกันมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระองค์เป็น "วิริยาธิกะ" วิริยาธิกะนี่..ต้องบำเพ็ญบารมีถึง ๑๖ อสงไขยกำไรแสนกัป นี่บำเพ็ญมาเกิน ๑๖ อสงไขยแล้ว "แสนกัป" อาจยังไม่ครบ จึงต้องเกิดอีก ๕ ชาติ"

    ในขณะ นั้น สมเด็จพระนางเจ้าฯ ได้ตรัสถามหลวงพ่อว่า "พระเจ้าอยู่หัวก็ดี หม่อมฉันก็ดี ก็มีความเคารพในพระคุณพระราชวงศ์จักรีอยู่ตลอดเวลา ที่ท่านจะทรงสามารถจะทรงความเป็นเอกราชไว้ได้ ก็อยากจะทราบว่าทั้งสององค์นี่..จะทรงชาติกับศาสนาไว้ได้ไหม..? "

    หลวงพ่อถวายพระพรว่า "ก็ได้..ประเทศเราไม่มีเกณฑ์จะต้องตกเป็นเหยื่อคอมมิวนิสต์"
    แล้วพระองค์ก็ตรัสถามอีกว่า "ฉันทั้งสององค์นี่ ทั้งพระเจ้าอยู่หัวด้วยและฉันด้วย จะต้องตายเพราะการที่เขามุ่งจะฆ่าไหม..? "

    พอตรัสถามตรงนี้ หลวงพ่อท่านบอกว่าพระดลใจให้ตอบว่าดังนี้..

    "ก็ เมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนี่ เป็นนักรบฝีมือดีมาจากสุโขทัย และมาเกิดคราวนี้ ต้องการจะเกิดเพื่อจรรโลงให้คงอยู่ให้ชาติมีความร่มเย็นเป็นสุข แล้วเรื่องอะไร..ที่ต้องตายเพราะคมอาวุธล่ะ..ถ้าจะเจ็บตายเองเป็นเรื่อง ธรรมดา และต้องตายด้วยเรื่อง "คมอาวุธ" อันนี้ไม่มี..!"

    สรุป..ในหลวง เกิดเป็นพระเจ้าเดือนเด่นฟ้า ในสมัยสุวรรณภูมิ และเกิดเป็นพระเจ้าเดือนแจ่มฟ้า ในสมัยเชียงแสน ปรารถนา พุทธภูมิ ประเภท วิริยาธิกะ ตอนนี้บารมีใก้ลเต็ม และต้องเกิดสร้างบารมีอีก ๕ ชาติ

    ขอบคุณที่มา : หนังสือธัมมวิโมกข์ หน้า ๙๒ ถึง ๙๕ ฉบับที่ ๒๑๒ ประจำเดือน พฤศจิกายน ๒๕๔๑...

    -โพสโดย คุณClassicHome

    อันตรายจากการว่าพ่อแม่ และจ้วงจาบผู้มีบุญคุณ ผู้ทรงศีล-ทรงธรรม

    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ต่อค่ะ (2)

    ในหลวงจักได้ตรัสเป็นพระพุทธเจ้า ในอนาคตกาล




    “เรา อย่าเห็นสิ่งปลีกย่อยดีกว่าส่วนรวมส่วนใหญ่นะ ส่วนใหญ่นั่นล่ะเป็นของสำคัญ พ่อกับแม่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อะไรที่เป็นหลักของชาติ เป็นหัวใจของชาติให้พากันรักกันสงวน อย่าพากันทำลาย ลูกเต้าจะอวดดีกว่าพ่อกว่าแม่มันไม่ดีละ

    คิดดูในพุทธศาสนา พระเจ้าอชาตศัตรูทำลายพระราชบิดา ก็ไม่เห็นเจริญอะไร ท่านว่า เย เกจิ พุทธํ ธมฺมํ สงฺฆํ สรณํ คตา เส น เต คมิสฺสนฺ อบายภูมิ พวกสัตว์ทั้งหลายถ้านึกลึกถึงคุณพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ มีความเทิดทูนในสิ่งที่ดีงามที่มีคุณมีประโยชน์ทั้งหลายแล้ว ผู้นั้นเจริญ ผู้ใดไปทำลายหลักใหญ่แล้วจะเอาให้ส่วนเล็กๆนี้ขึ้นครองบ้านครองเมืองมันก็ ไม่ดี ให้พากันรักษาหลักใหญ่เอาไว้

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวคือหัวใจของชาติไทยเรา นี่ให้พากันจำเอาไว้นะ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว-สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนี้คือหัวใจของ ชาติไทยเรา ให้พากันเทิดทูน อย่าพากันดูถูกเหยียดหยามทำลาย เช่นอย่างจะทำลายจะไม่ให้มีพระเจ้าอยู่หัว มันคนเกิดมาแล้วพ่อแม่ตายหมด มีแต่ลูกกำพร้าหยิมแหยมๆ มันใช้ไม่ได้นะ สกุลใดที่มีคนคับแคบอยู่ในบ้านนั้นเมืองนั้นแล้วสกุลนั้นไม่เจริญ สกุลใดที่มีความกว้างขวาง มีจิตใจอันกว้างขวาง พิจารณารอบคอบเพื่อทำประโยชน์แก่ส่วนรวมผู้นั้นเป็นผู้ดี


    นี่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ของพวกเราคือหัวใจของคนไทยทั้งชาติ ให้พากันทะนุถนอมนะ อย่าพากันไปทำลาย จะมีแต่ลูกหยอมแหยมๆ พ่อแม่ผู้ให้ความร่มเย็นไม่มีมันไม่เกิดประโยชน์ อย่างไรต้องรักษาส่วนใหญ่เอาไว้ ในประเทศไทยเราก็คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว-สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี นี้คือหัวใจของชาติให้พากันเคารพเทิดทูน อะไรที่เป็นหลักใหญ่ของชาติของส่วนรวมให้พากันรักษา พากันเทิดทูน อย่าพากันทำลายโดยอวดดี

    ดังที่ท่านว่าอึ่งอ่างกับวัวนั่นละ เราก็เห็นในนิทานอีสปแต่ก่อนเรียนหนังสือ อึ่งอ่างตัวเท่ากำปั้นนี่ วัวมันตัวขนาดไหน ลูกอยู่ในรู แม่ไปหากิน ลืมแล้วนิทานอีสป มันเป็นอย่างไรละทีนี้ (ลูกเห็นวัว พอแม่กลับมาเล่าให้แม่ฟังว่าเจอตัวอะไรไม่รู้ใหญ่มาก แม่ก็พองตัว ลูกว่าใหญ่กว่านี้อีก) ได้ไหมๆ สุดท้ายสิ่งที่ได้คือพุงแตก นี่ระวังนะ ตัวเล็กๆ อย่าไปพองตัว มันไม่สมควรจะพอง อึ่งอ่างกับวัว วัวมันตัวใหญ่ขนาดไหน อึ่งอ่างตัวเท่ากำปั้น มาพอง มันตัวเท่านี้ไหมๆ เรื่อย สุดท้ายเลยตาย เข้าใจไหม นี่อึ่งอ่างกับวัวมันไม่ดีอย่างนั้นละ”

    โดย...หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด อุดรธานี




    “ในหลวงพระองค์นี้ ท่านเป็นพระโพธิสัตว์น๊ะ...”

    หมาย เหตุสำหรับปฐมเหตุที่ทำให้พระภิกษุพระยานรรัตนราชมานิต (ธมฺมวิตกฺโกภิกขุ) วัดเทพศิรินทราวาสกล่าวความเช่นนี้ ก็เกิดมาจากการที่ท่านได้กล่าวเตือนญาติโยมบางรายที่ไปนมัสการว่า

    “ การที่คุณเอาธนบัตรที่มีรูปในหลวงไปใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงนั้นไม่ดีเลย เพราะในหลวงท่านเป็นพระโพธิสัตว์ การเอาพระรูปของท่านไปไว้ในที่ต่ำอย่างนั้น ย่อมบังเกิดโทษเป็นอันมาก ทีหลังอย่าพากันทำ ”

    และความเป็น"พระโพธิสัตว์"ของในหลวงนั้น ก็เป็นถึงระดับ"นิยตโพธิสัตว์"ผู้เที่ยงแท้ต่อพระโพธิญาณในอนาคตกาลเบื้อง หน้าโน้นอย่างแท้จริงด้วย สมจริงดังที่หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่ ได้กล่าวรับรองไว้ด้วยองค์เองทีเดียวว่า

    "ครูบาขาวปี วัดพระพุทธบาทผาหนามเคยเป็นช้างนาฬาคิริง ส่วนในหลวงองค์ปัจจุบันเป็นช้างป่าเลไลยก์นะ..!!!!!"

    ภควา อันว่าองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าแห่งเรา ตรัสพระสัทธรรมเทศนาว่า เมื่อองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าผู้ทรงพระนามว่า พระติสสะสัพพัญญูพุทธเจ้า เสด็จล่วงลับดับขันธ์เข้าสู่พระปรินิพพานสิ้นกาลช้านานแล้ว ฯ

    ในลำดับ นั้น อันว่าช้างปาลิไลยหัตถีตัวนี้ก็เป็นพระบรมโพธิสัตว์สร้างพระบารมีมาเป็นอัน มาก จักได้ตรัสเป็นสมเด็จพระพุทธเจ้า ทรงพระนามว่า พระสุมงคล ในอนาคตกาลพระสุมงคลทศพลญาณเจ้านั้น มีพระองค์สูงได้ ๖๐ ศอก พระชนมายุมีประมาณแสนปีเป็นกำหนด ไม้กากะทิงเป็นพระศรีมหาโพธิ ประดับด้วยพระพุทธรัศมีรุ่งเรืองสว่าง ดังสีทองเป็นอันงามประดุจกลางวัน แล้วจะบังเกิดมีไม้กัลปพฤกษ์ต้นหนึ่ง ห้อยย้อยไปด้วยสิ่งของเครื่องประดับ มีประการต่างๆ ด้วยพระพุทธานุภาพ ฝูงมนุษย์ทั้งหลายในพระศาสนาของพระสุมงคล มิได้กระทำซึ่งกสิกรรม วาณิชกรรม ได้อาศัยซึ่งต้นกัลปพฤกษ์นั้น ประพฤติเลี้ยงชีวิตแห่งอาตมา มนุษย์ทั้งหลายมีความผาสุกสบาย ขวนขวายแต่การเล่นเต้นรำแต่งตัวอยู่เป็นนิจ เสมอเหมือนเทพบุตร เทพธิดา ซึ่งได้ทิพยสมบัติในสวรรค์เทวโลกฯ สมเด็จพระสุมงคลทศพลญาณเจ้า ก่อสร้างพระบารมีมาทั้ง ๑๐ ประการ จึงสำเร็จแก่พระพุทธสมบัติเห็นปานดังนี้ ฯ อันว่ากองพระบารมีครั้งหนึ่ง พระองค์กระทำมาแต่ยังเป็นพระบรมโพธิสัตว์อยู่นั้น ปรากฏเป็นปรมัตถบารมีอันยิ่งยอดอย่างเอกอุดมทาน ฯ

    เพราะด้วยเหตุที่ท่าน เจ้าคุณพระญาณสิทธาจารย์(สิม พุทฺธาจาโร)ซึ่งเป็นพระขีณาสวสงฆ์ผู้ทรงญาณวิสัยอันลึกล้ำ สามารถแทงตลอดในการทุกสิ่งอัน และได้แจ้งในใจในพระคุณอันยิ่งใหญ่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์นี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในอนาคตวงศ์ภายภาคหน้าเป็นอย่างดีที่สุด หลวงปู่สิมจึงได้ถวายความจงรักภักดีในพระองค์ท่านอย่างยิ่ง แม้ตราบเท่าวาระสุดท้ายแห่งชีวิตท่านอย่างน่าซาบซึ้งประทับใจที่สุด ไม่มีใดจะเทียมทันได้ ซึ่งการทั้งปวง อาจเข้าไปชมได้ในหัวข้อ"จงรักภักดีด้วยชีวิต"



    โดย...ท่านเจ้าคุณนรรัตน์ ราชมานิต วัดเทพศิรินทราวาส


    "พระองค์มัวแต่เป็นห่วงคนอื่น แต่ไม่ทรงห่วงพระองค์เองบ้างเลย"

    โดย...หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่




    "วันหนึ่งข้างหน้า ในหลวงจะได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งของโลก"
    หลวงพ่อมองหน้าผมแล้วย้ำว่า...

    "ในหลวงเป็นพระโพธิสัตว์ ปรารถนาพุทธภูมิ"

    โดย...หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา
    ได้กล่าวไว้กับลูกศิษย์คนหนึ่ง เมื่อครั้งที่บวชอยู่กับท่านฯ



    เมื่อต้นปี พ.ศ. ๒๔๙๘ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม

    ได้ปรารภกับศิษยานุศิษย์ของท่านว่า

    "มีใครเป็นห่วงพระเจ้าแผ่นดินองค์น้อย (ในหลวง) บ้าง???"

    เมื่อทุกคนกล่าวรับว่าเป็นห่วง เนื่องจากมีข่าวที่น่าเป็นกังวลมาให้ได้ยินอยู่

    คุณ แม่บุญเรือน(พระอริยะเจ้ามหาอุบาสิกา-ฆราวาสนักปฏิบัติธรรมชั้นสูงผู้เมตตา ทรงอภิญญา และฤทธิ์ปาฏิหาริย์อันน่าอัศจรรย์ยิ่งในยุคนั้น) ก็ว่าต่อไปอีกหน่อยว่า

    “ถ้าเป็นห่วง ก็ขอให้แม่อธิษฐานช่วยพระองค์ท่านซิ”

    (ตามอริยประเพณี พระอริยะจะทำการสิ่งใดโดยปราศจากเหตุ หรือไม่มีผู้อาราธนามิได้)

    เมื่อศิษย์ทุกคนกล่าวคำขอให้คุณแม่ใช้อิทธิฤทธิ์ช่วยในหลวงให้ทรงพระเจริญ
    และ แคล้วคลาดจากสรรพภยันตรายทั้งปวงแล้ว คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม จึงได้กำหนดที่จะไปเข้า "นิโรธสมาบัติ" คุ้มครองถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่บ้านนาซา(เป็นเคล็ดให้เรื่องร้าย"สร่างซา"ลงไป) ของนางสาววาย(เป็นเคล็ดให้เรื่องราวที่ไม่ดีมีอันต้อง"วาย"หายสูญ ไป) วิทยานุกรณ์(น้องสาวพระมหารัชชมังคลาจารย์ วัดสัมพันธวงศ์) ที่ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง เป็นเวลาถึง ๑ ปีเต็ม โดยเวลานั้น คุณแม่บุญเรือน ได้สั่งห้ามมิให้ศิษย์คนใดเข้ามารบกวนท่านในช่วงเวลานั้นเป็นอันเด็ด ขาด...!!!

    ที่มา...หนังสืออนุสรณ์ อดีตเจ้าอาวาส วัดสารนาถธรรมาราม ระยอง พ.ศ. ๒๕๕๑

    "มีแต่คนที่ไม่ฉลาดเท่านั้น ที่จะไม่รู้ว่า ในหลวงพระองค์นี้ดีอย่างไร"

    โดย...พระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม สกลนคร

    -โพสโดย คุณClassicHome

    http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=134005.0

    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ถาม : ถ้าเราเกิดไปปรามาสพระอรหันต์ที่ล่วงลับไปแล้ว จะบาปไหมครับ ?

    ตอบ : ปรามาสพระรัตนตรัย ไม่ว่าจะล่วงลับหรือไม่ล่วงลับก็บาปสาหัสพอกัน

    ถาม : แต่ถ้าปรามาสพระที่ปาราชิกไปแล้ว ยังใส่ผ้าเหลืองอยู่ และมรณภาพไปแล้ว ก็ถือว่าบาปน้อยกว่าปรามาสพระที่เป็นอรหันต์ไหมครับ ?

    ตอบ : สำคัญตรงที่ว่า ตอนนั้นสภาพจิตของเราประกอบไปด้วยกิเลสมากน้อยแค่ไหนด้วย ถ้าเราใส่อารมณ์โกรธไปเต็มๆ กับการที่เราทำไปด้วยความไม่รู้ โทษก็ต่างกัน

    แต่ส่วนใหญ่แล้ว ระหว่างการปรามาสผู้ที่บริสุทธิ์จริงๆ กับผู้ที่ไม่บริสุทธิ์ ปรามาสผู้ที่บริสุทธิ์โทษจะหนักกว่า มีเรื่องของโยมคนหนึ่งที่ไปด่าพระ พระรูปนั้นท่านทำผิดจริงๆ แต่ไม่ใช่หน้าที่ของฆราวาสที่จะไปด่าพระ โยมก็เลยไปเกิดเป็นเปรต เสวยทุกข์โทษจนนับเวลาไม่ถ้วน

    เรื่องของโยมท่านนั้น (ที่เป็นเปรตอยู่) สรุปว่า กรรมของคนอื่นแท้ๆ แต่ไปรับมาเป็นของตนเอง เขาทำผิดก็เรื่องของเขา เราไปด่าเขา จิตของเราประกอบไปด้วยโทสะ จิตมีแต่ความเศร้าหมอง ตายไปก็เลยซวยไปด้วย

    ถาม : แต่ถ้าเกิดพระรูปนั้นมรณภาพไปแล้ว หรือว่าพระรูปนั้นอยู่ที่นรก ?

    ตอบ : ตามไปขอขมาท่านในนั้นก็แล้วกัน..!


    สนทนากับพระครูธรรมธรเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    เก็บตกบ้านอนุสาวรีย์ ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๔


    ที่มา : http://www.watthakhanun.com/webboard...?t=2399&page=1

    http://palungjit.org/threads/ปรามาสพระอรหันต์ที่ล่วงลับไปแล้ว-จะบาปไหม.285030/

    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กรรมจากการโกง การลักทรัพย์


    ผู้ที่มีอำนาจ แต่ใช้อำนาจในทางมิชอบ ใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ตนเอง

    และไปโกงลูกน้อง

    มันต้องชดใช้กรรม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • j01.png
      j01.png
      ขนาดไฟล์:
      70.8 KB
      เปิดดู:
      121
    • j02.png
      j02.png
      ขนาดไฟล์:
      64.3 KB
      เปิดดู:
      156
    • 2002-1.png
      2002-1.png
      ขนาดไฟล์:
      36.3 KB
      เปิดดู:
      115
    • 2002.png
      2002.png
      ขนาดไฟล์:
      148.6 KB
      เปิดดู:
      138
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ศีลข้อที่ 2 อทินนาทานาเวรมณี เว้นจากการลักทรัพย์ ด้วยตนเองหรือผู้อื่นลัก

    พระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่า อทินนา อันบุคคลเสพแล้วเจริญ แล้วกระทำให้มากแล้วย่อมยังสัตว์ให้ไปเกิดในนรก ในกำเนิดสัตว์ดิรัจฉานในเปรตวิสัย วิบากแห่งอทินนาทานอย่างเบาที่สุด ย่อมยังความพินาศและโภคะให้เป็นไปแก่ผู้เกิดเป็นมนุษย์มีสมบัติต้องพินาศเมื่อเกิดเป็นมนุษย์อีกจะได้รับผล 6 ประการ

    1. เป็นคนด้อยทรัพย์
    2. เป็นคนยากจน
    3. เป็นคนอดอยาก
    4. ไม่ได้สมบัติที่ตนต้องการ
    5. ต้องพินาศในการค้า
    6. ทรัพย์พินาศเพราะภัยต่าง ๆ เช่น อัคคีภัย อุทกภัย วาตภัย ราชภัย โจรภัย เป็นต้น

    รักษาศีลข้อที่ 2 แล้วได้อะไร

    1. ได้รับผลในปฏิสนธิกาล คือ ได้เกิดเป็น มนุษย์ หรือ เทวดา เรียกว่า กามสุคติภูมิ
    2. ได้รับผลในปวัตติกาล คือหลังจากเกิดเป็นมนุษย์แล้วจะได้รับผลอีก 11 ประการ

    อานิสงส์ของการรักษาศีลข้อที่ 2 มี 11 ประการ

    1. จะเป็นผู้มีทรัพย์มาก
    2. มีข้าวของและอาหารมาก
    3. หาโภคทรัพย์ได้ไม่สิ้นสุด
    4. โภคทรัพย์ที่ยังไม่เกิดก็เกิดขึ้น
    5. หาสิ่งที่ปรารถนาได้รวดเร็ว
    6. สมบัติไม่กระจายด้วยภัยต่าง ๆ
    7. หาทรัพย์ได้โดยไม่ถูกแบ่งแยก
    8. ได้โลกุตตรทรัพย์คือนิพพาน
    9. อยู่ที่ไหนก็เป็นสุข
    10. ไม่รู้ไม่เคยได้ยินคำว่าไม่มี

    -http://www.missladyboys.com/webboard/index.php?showtopic=625-

    ศีลข้อที่ 2 อทินนาทานา - ห้องพระ - Missladyboys.com
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องของกฎแห่งกรรม

    -http://www.duangnam.com/karma_cycle.php-

    1. กรรมที่ไม่มีลูก
    กรรมจาก การทำร้ายลูกของสัตว์อื่น พรากสัตว์อื่นจากพ่อแม่หรือเคยข่มเหงลูกคนอื่น
    ลดกรรม ด้วยการงดกินเนื้อสัตว์ทุกๆ 7 วัน ในทุกๆเดือนทำบุญปล่อยปลาลงน้ำ ปล่อยนกปล่อยกา ทำบุญบริจาคทานที่มูลนิธิสัตว์หรือ มูลนิธิเด็กอ่อน

    2. เจ็บป่วยบ่อย หรือเป็นโรคร้าย
    กรรมจาก เคยทำทารุณกรรมต่อสัตว์
    ลดกรรม ด้วยการทำบุญทำทานกับสัตว์อนาถา ให้อาหารให้ความเมตตา ซื้อยาหรือบริจาคเงินที่โรงพยาบาลสงฆ์ ทำบุญปล่อยเต่า งดกินเนื้อสัตว์ตลอดชีวิต

    3. ตาบอดหรือเป็นโรคตา
    กรรมจาก เคยทำร้ายสัตว์ที่ดวงตา หรือไม่เคยทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงในชาติก่อน หรือเคยทำลายไฟฟ้าของวัด ของที่สารธารณะ
    ลดกรรม ซื้อโคมไฟ หลอดไฟถวายวัด ถวายเทียนห่อใหญ่ ถวายไฟฉาย เติมน้ำมันตะเกียงทุกวันพร! ะ บริจาคเงินในกล่อง ซื้อน้ำมันเติมตะเกียงที่วัด

    4. ถูกรถเฉี่ยวชน ถูกลูกหลง ถูกสัตว์กัดต่อย
    กรรมจาก จากเคยเป็นคนพาลเกะกะเกเร หาเรื่องเดือดร้อนให้ผู้อื่น มักรังแกและสาปแช่งผู้อื่นอยู่เสมอ
    ลดกรรม หมั่นพูดดี มีวาจาไพเราะ

    5. สูญเสียคนใกล้ชิด
    กรรมจาก เคยยิงนกตกปลา
    ลดกรรม ทำบุญไถ่ชีวิตโค กระบือ งดกินเนื้อสัตว์อย่างน้อยสัก 1 อย่างชั่วชีวิต หรือกินเจทุกๆ 3 เดือน ทำบุญปล่อยนกปล่อยปลา

    6.ถูกนินทา ถูกให้ร้าย
    กรรมจาก เคยพูดจาให้เป็นเหตุให้คนอื่นเป็นทุกข์หรือเดือดร้อน
    ลดกรรม พิมพ์หนังสือธรรมะแจกฟรี พูดดี พูดให้คนอื่นเกิดประโยชน์ พูดให้ผู้อื่นมีความสุข

    7. มักเดือดร้อนเพราะไฟ ไฟไหม้บ้าน ไฟดูด
    กรรมจาก เคยลบหลู่พระสงฆ์ และศาสนา
    ลดกรรม ตักบาตรทุกวันพระ ทำบุญถวายสังฆทานทุกเดือน ฟังเทศน์ฟังธรรมทุกวันพระ หรือทุกๆเดือนในวันพระ ร่วมพิมพ์หนังสือ ธรรมะแจกจ่ายฟรี

    8. ขาดบารมี ไร้ญาติขาดมิตร
    กรรมจาก ไม่เคยไปร่วมงานบุญงานศพ
    ลดกรรม ร่วมทำบุญงานศพ บริจาคเงิน หรือร่วมด้วยแรงกายช่วยงานอื่นๆในงานศพ เช่นทำอาหาร จัดดอกไม้

    9. ตั้งหลักปักฐานไม่ได้ โยกย้ายบ่อย
    กรรมจาก ไม่เคยร่วมทำบุญสร้างโบสถ์สร้างวิหาร แก่วัดวาอารามต่างๆ
    ลดกรรม ร่วมทำบุญสร้างโบสถ์ สร้างหลังคาวิหาร ร่วมทำบุญฝังลูกนิมิต หมั่นไปไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ณ เมืองที่ตนอยู่อาศัย

    10. มักถูกรังแก ถูกเบียดเบียน
    กรรมจาก ไม่เคยบวช หรือทำบุญงานบวช
    ลดกรรม บวช ด้วยจิตศรัทธาปวารถาอย่างบริสุทธิ์ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝงจะบวช 7 วัน หรือ 15 วัน 1 เดือน 1 พรรษา แล้วแต่จิตศรัทธา ถ้าเป็นสตรีจะบวชชีพราหมณ์ หรือถือศีล 8 ตามเวลาที่สะดวกและตั้งจิตศรัทธา หรือร่วมทำบุญงานบวชอย่าง สม่ำเสมอเท่าที่จะทำได้

    11.ไม่มีคนชื่นชมเอ็นดู ชาดเสน่ห์
    กรรมจาก ไม่เคยถวายของหอม
    ลดกรรม หมั่นทำบุญไหว้พระทุกวันพระ ถวายธูปหอม เทียน ดอกไม้สด พวงมาลัย ทองคำเปลว ประน้ำอบน้ำปรุง ประพฤติดี ปฏิบัติชอบต่อผู้อื่น คิดดี ทำดี พูดดี ให้ผู้อื่นได้ดี มิให้ร้ายผู้ใด

    12. เป็นที่รังเกียจ มีกลิ่นปาก กลิ่นตัว
    กรรมจาก ทำติเตียนดูแคลน ผู้ที่ชอบทำบุญทำทาน
    ลดกรรม หมั่นทำบุญทำทานอย่างสม่ำเสมอ ฟังเทศน์มหาชาติทุกๆปี ชักชวนผู้อื่นให้ร่วมทำบุญหรือบริจาคทานเป็นการบอกบุญผู้อื่น พิมพ์หนังสือธรรมะจ่ายแจกฟรี

    13. ไปไหนมาไหนลำบาก มีแต่อุปสรรค
    กรรมจาก เคยทำลายหนทางสัญจรของวัด หรือของชาวบ้าน หรือทำให้ทางสัญจรสาธารณะได้รับความไม่สะดวก
    ลดกรรม บริจาคทรัพย์หรือแรงกายช่วงสร้างสะพาน สร้างทางอันเป็นประโยชน์แก่วัด หรือชุมชนเล็กๆ ช่วยผู้คนยากไร้ให้ ได้มียวดยานพาหนะหรือทางสัญจรที่สะดวก

    14. เป็นคนรับใช้เขาร่ำไป
    กรรมจาก เคยเนรคุณผู้ที่เคยมีพระคุณแก่ตน
    ลดกรรม ตอบแทนผู้มีคุณด้วยความกตัญญู ร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูป พระประธาน ทำทานทั้งกับคนและสัตว์

    15. ขัดสน อดมื้อกินมื้อ
    กรรมจาก เคยละเว้นการใส่บาตร ละเว้นการให้ทาน เมื่อมีคนยากไร้มาขอทานอาหารและน้ำ
    ลดกรรม แบ่งปันอาหาร น้ำ เสื้อผ้า แก่คนยากไร้อนาถา แม้ไม่มีเงินก็แบ่งปันสิ่งของตามที่มี ตักบาตรทุกเช้าหรือทุกวันพระ

    16. อาภัพคู่ ร้างคู่
    กรรมจาก เคยผิดลูกผิดเมียเขา
    ลดกรรม บวชพระ หรือบวชชีพราหมณ์ ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพงานแต่งงานคู่บ่าวสาวที่ยากจน ถวายของเป็นคู่ เช่น แจกันคู่ เชิงเทียนคู่ หมอนคู่ เป็นต้น

    17. ได้คู่ที่เลวร้าย ทำร้ายตนหรือทำให้เป็นทุกข์
    กรรมจาก เคยข่มขืนเขาในชาติก่อน เคยทุบตีทำร้ายคู่
    ลดกรรม บวชพระ หรือบวชชีพราหมณ์ ทำบุญปล่อยนกปล่อยปลา

    18. อยู่โดดเดี่ยวยามบั้นปลาย
    กรรมจาก เคยจับสัตว์ขัง
    ลดกรรม ทำบุญปล่อยปลาลงน้ำ ปล่อยนกปล่อยกา ทำบุญทำทานแก่เด็กอนาถาและสัตว์อนาถา

    19. รูปร่างหน้าไม่งดงาม
    กรรมจาก ไม่เคยถวายดอกไม้ของหอม
    ลดกรรม ถวายพวงมาลัยดอกไม้สด ดอกไม้หอม ทำบุญบริจาคดวงตา บริจาคร่างกายให้โรงพยาบาล

    20. มักถูกโกง ถูกเบี้ยวเงิน
    กรรมจาก เคยคดโกงผู้อื่น!
    ลดกรรม สละทรัพย์บริจาคร่วมการกุศลต่างๆ ทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน อุทิศส่วนกุศลแก่เจ้ากรรมนายเวรทุกๆเดือน

    21. พิการ ร่างกายไม่สมประกอบ
    กรรมจาก เคยทุบตีพ่อแม่ ด่าพ่อแม่ หรือทำร้ายพ่อแม่
    ลดกรรม หมั่นทำบุญไหว้พระ ปล่อยนกปล่อยปลา ถือศีล 5 ศีล 8 เจริญภาวนา นั่งวิปัสสนากรรมฐาน

    22. มีคดีความ
    กรรมจาก เคยพบคนทุกข์ร้อนแล้วไม่ช่วยหรือพยายามหาทางช่วยเหลือ
    ลดกรรม หมั่นทำบุญปล่อยนกปล่อยปลา นั่งสมาธิ เจริญวิปัสสนากรรมฐาน ถือศีล 8 ทุกๆ 3 เดือนๆละ 7 วัน

    23. ไร้ที่อยู่เป็นหลักแหล่ง
    กรรมจาก ไม่สงเคราะห์คนอนาถา ที่มาขออาหาร ขอชายคาหลบฝน ไม่มีน้ำใจช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก
    ลดกรรม ร่วมทำบุญซื้อกระเบี้องหลังคาโบสถ์ หมั่นไปกราบไหว้บู! ชาศาลหลักเมือง ทำบุญทำทานแก่สัตว์พิการหรือสัตว์จรจัด

    24. จิตใจขุ่นมัว ดุดัน ขี้โมโห
    กรรมจาก มักตะหนี่ในการทำบุญ
    ลดกรรม สวดมนต์ไหว้พระ ทุกวันพระ ฝึกวิปัสสนากรรมฐาน ถือศีล 5 หรือศีล 8 ทุกๆ 3 เดือน บริจาคทาน แบ่งปันเงินทองหรือ สิ่งของแก่ผู้ตกทุกข์ได้ยาก หรือร่วมทำบุญบริจาคทานกับมูลนิธิสถานสงเคราะห์ และวัดวาอารามต่างๆ

    25. ไม่มีชื่อเสียง
    กรรมจาก เคยติฉินนินทาทำให้ผู้อื่นเสียหาย
    ลดกรรม ร่วมทำบุญสร้างหอระฆัง ร่วมทำบุญหล่อเทียนพรรษา ทำทานกับคนยากไร้ และสัตว์อนาถา

    26. ไม่มีวาสนาบารมี
    กรรมจาก ไม่เคยนับถือชื่นชมผู้นับถือธรรมมะ
    ลดกรรม ทำบุญสร้างพระพุทธรูป ทำทานกับคน

    27. มีลูกหลานไม่ดี เกเร ไม่เชื่อฟัง
    กรรมจาก ทำแท้ง เคยทำร้ายคนใกล้ชิดมาก่อน และทำร้ายจิตใจครอบครัวในชาติก่อน
    ลดกรรม บวชเณร โดยให้ลูกบวชหรือไปร่วมบวช จะทำให้กรรมน้อยลง ปฏิบัติธรรม อุทิศให้ลูกตนเอง

    28. เจอแต่คนเอาเปรียบ
    กรรมจาก เคยเบียดเบียนเงินพ่อแม่ไว้ในอดีตชาติ เคยโกงคนไว้ในอดีตชาติ ขโมยเงินครอบครัวมาใช้
    ลดกรรม หมั่นยึดถือศีล 5 ให้มั่น ไม่ดื่มเหล้า ทำให้ขาดสติ โดนโกงง่าย หมั่นสวดมนต์ อธิษฐานบารมีด้านขอพรให้พบเจอคนดีๆเข้ามาในชีวิต

    29. เกิดในสกุลต้อยต่ำ
    กรรมจาก โอหัง อวดดี จิตใจคับแคบ
    ลดกรรม ร่วมทำบุญสร้างวัด สร้างพระประธาน ทำบุญทำทานกับคนยากไร้ และสัตว์อนาถา พิมพ์หนังสือธรรมะแจกฟรี

    30. ไร้สง่าราศี ขาดวาสนา
    กรรมจาก เคยเมาสุระอาละวาด ระรานผู้อื่น!
    ลดกรรม นั่งสมาธิ ฝึกกรรมฐาน ทำทานกับคนอนาถา และสัตว์อนาถา ร่วมพิมพ์หนังสือธรรมะแจกฟรี

    31. ไม่เจริญก้าวหน้า จิตใจเป็นทุกข์
    กรรมจาก เคยชักจูงคนทำชั่ว
    ลดกรรม ถือศีล 8 เป็นเวลา 7 วัน ทุกๆ 3 เดือน หมั่นทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน

    32. จิตใจฟุ้งซ่าน เป็นทุกข์
    กรรมจาก เคยริษยาผู้อื่น
    ลดกรรม ทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน ปล่อยปลาลงน้ำ นั่งสมาธิ สวดมนต์บทคาถาพระชินบัญชร

    33. ชีวิตตกต่ำ ทำสิ่งใดไม่เจริญ
    กรรมจาก เคยทำแท้ง
    ลดกรรม ปล่อยปลาลงน้ำทุกๆเดือน จนครบ 9 เดือน หรือ 1 ปีเต็ม ถวายสังฆทาน ทำบุญใส่บาตรเสมอ

    34. เป็นเมียน้อย เมียเก็บ
    กรรมจาก เคยผิดลูกผิดเมียเขามาก่อน ขืนใจเขาโดยไม่ยินยอม เคยอธิษฐานจิตร่วมกันมาว่ากี่ภพก็ขอให้ได้ใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน
    ลดกรรม ถวายธงคู่ ธูปคู่ เชิงเทียนคู่ หมอนคู่ อย่างใดก็ได้ อธิษฐานจิตขอให้ชีวิตคู่ที่ดีขึ้น บวชชีพราหมณ์ ปีละ 1 ครั้ง 3 วัน อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรที่เคยล่วงเกินให้ได้รับกุศลและเปิดทางให้ชีวิตคู่ดี ขึ้น ร่วมเป็นเจ้าภาพงานแต่ง เพื่อชีวิตตนจะดีขึ้นและสมหวัง สวดมนต์ขอพรทุกวันเกิดด้านความรักให้สมหวังต่อไป ทำบุญสังฆทานสด ในวันเกิดตนเอง เดือนละครั้ง เพื่ออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติปัจจุบันชาติและวิญญาณที่ตามมาให้ได้ รับกุศลและอโหสิกรรม

    35. เป็นทุกข์เพราะคนในครอบครัว
    กรรมจาก เคยลำเอียง ไร้คุณธรรมในด้านครอบครัวไว้ก่อน เคยเอารัดเอาเปรียบคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดไว้ในชาติอดีตและชาติปัจจุบัน เคยทำให้ครอบครัวเขาแตกแยกในอดีตชาติ
    ลดกรรม ต้องบวชชีพราหมณ์ เพราะเมื่อเกิดอีกภพชีวิตจะได้ดีมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะกุศลของการบวช ปฏิบัติธรรมทำให้เจ้ากรรมนายเวร อโหสิกรรม และตนเองได้พบสิ่งที่มีกุศลมากขึ้น ยึดพรหมวิหาร 4 มี เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา จะทำให้ชีวิตมีความเมตตา และไม่ลำเอียงเอารัดเอาเปรียบคนใกล้ชิด ทำให้วิถีชีวิตมีคนนับถือและพ้นจากความทุกข์ในเรื่องญาติพี่น้องยุ่งเกี่ยว ได้ นำพระคู่บ้านคู่เมืองเข้าสักการะที่บ้าน และสวดมนต์ขอพรให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข

    36. เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต
    กรรมจาก ฆ่าสัตว์ ทรมานสัตว์ ทำร้ายคนไว้ในอดีตชาติและปัจจุบันชาติ
    ลดกรรม ตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติปัจจุบันชาติ รวมถึงสรรพสัตว์ทั้งหลายให้ได้กุศลและอโหสิกรรมซึ่งกันและกัน ปล่อยสัตว์ลงน้ำในวันเกิดตนเอง กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรได้รับและอโหสิกรรม ถวายยาเข้าวัด หรือช่วยเหลือคนป่วย

    37. เป็นมะเร็ง
    กรรมจาก รู้เห็นเป็นใจกับการทำแท้ง การทารุณสัตว์ หรือการทำร้ายเบียดเบียนผู้อื่น
    ลดกรรม ทำบุญใหญ่อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร และบวชชีพราหมณ์ 1 เดือน เพื่อส่งกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรม ทำบุญสร้างพระพุทธรูป สร้างโบสถ์หรือสร้างศาลาวัด ร่วมพิมพ์หนังสือธรรมะแจกฟรี หมั่นนั่งสมาธิ ฝึกกรรมฐาน

    38. ค้าขายขาดทุน ทำงานไม่ก้าวหน้า
    กรรมจาก เคยลบหลู่เจ้าที่เจ้าทาง
    ลดกรรม หมั่นทำบุญใส่บาตร ถวายสังฆทาน ถวายเครื่องเซ่นสังเวย เจ้าที่-เจ้าทาง หมั่นสวดมนต์บทคาถาพระชินบัญชร

    39. ด้อยปัญญา
    กรรมจาก ฝักใฝ่อบายมุขในชาติก่อน หรือชักชวนคนไปทำชั่ว ดูแคลนหลักธรรมมะ
    ลดกรรม พิมพ์หนังสือธรรมะจ่ายแจก ทำบุญทำทานกับโรงเรียนของเด็กพิการหรือตามมูลนิธิต่างๆ

    40. ตกงาน
    กรรมจาก เคยกลั่นแกล้งผู้อื่นในเรื่องงาน หรือแย่งงานผู้อื่น
    ลดกรรม หมั่นทำบุญทำทาน ร่วมงานบุญต่างๆ ปล่อยนกปล่อยปลา

    41. ไม่มีโชคลาภ
    กรรมจาก ไม่เคยสวดมนต์ไหว้พระ
    ลดกรรม หมั่นทำบุญสวดมนต์ไหว้พระ ถวายธูป เทียน ดอกไม้สด พวงมาลัย และทองคำเปลว

    42. เรียนไม่จบ การเรียนมีอุปสรรค
    กรรมจาก ชาติก่อนปฏิเสธการฟังเทศน์ฟังธรรม
    ลดกรรม หมั่นเข้าวัด ร่วมงานบุญต่างๆ ฟังเทศน์ อ่านหนังสือธรรมะ

    43. มีอาชีพต้อยต่ำที่ผู้คนดูแคลน
    กรรมจาก ชาติก่อนเคยบวชด้วยเจตนาไม่บริสุทธิ์ ไร้ความศรัทธา อาศัยผ้าเหลืองหากิน
    ลดกรรม ถือศีล 5 ศีล 8 นั่งสมาธิ ฝึกกรรมฐาน ถวายสังฆทานทุกเดือน หรือทุก 3 เดือน

    44. ครอบครัวยากจน
    กรรมจาก ชาติก่อนไม่เคยบริจาคทาน
    ลดกรรม หมั่นทำบุญด้วยการบริจาคทาน ถ้ามีเงินไม่มากก็บริจาคเป็นสิ่งของ แรงกาย หรือน้ำใจ ต่อผู้ตกทุกข์ได้ยาก เช่น ไปช่วยอ่านหนังสือให้มูลนิธิคนตาบอด

    45. เป็นทุกข์เพราะความรัก
    กรรมจาก ชาติก่อนเจ้าชู้ หลอกผู้อื่นให้อกหัก
    ลดกรรม ประพฤติดีปฏิบัติดีทั้งความคิด กาย วาจา ใจ ร่วมทำบุญงานแต่งงาน ทำสิ่งดีๆให้คนอื่นได้สมรักสม


    กฏแห่งกรรม

    1. เหตุใดคุณมีเสื้อผ้าแพรพรรณอันงดงามสวมใส่มากมาย
    เพราะชาติก่อนคุณเคยถวายจีวรแด่พระสงฆ์

    2. เหตุใดชาตินี้คุณมีอาหารดีดีรับประทานอยู่เสมอ
    เพราะชาติก่อนคุณเคยทำทานอาหารแก่คนยากจนในชาติก่อน

    3. เหตุใดชาตินี้คุณอดอยากยากจน ไม่มีเสื้อผ้าดีดีสวมใส่
    เพราะคุณตระหนี่ขี้เหนียวไม่ยอมทำทานคนจน ในชาติก่อน

    4. เหตุใดชาตินี้คุณมีบ้านเรือนใหญ่โต
    เพราะคุณเคยถวายข้าวสารเข้าวัดในชาติก่อน

    5. เหตุใดชาตินี้คุณมีความเจริญรุ่งเรืองและมีความสุขมาก
    เพราะคุณเคยถวายเงินสร้างวัดในชาติก่อน

    6. เหตุใดชาตินี้คุณเป็นคนสวย และรูปงาม
    เพราะคุณเคยถวายดอกไม้สดบูชาพระด้วยความเคารพในชาติก่อน

    7. เหตุใดชาตินี้คุณเป็นคนฉลาดปราดเปรื่องมีปัญญาดี
    เพราะคุณเคยเป็นพุทธมามกะและทานมังสวิรัติในชาติก่อน

    8. เหตุใดชาตินี้คุณเป็นที่รักของทุกๆ คนและมีเพื่อนมากมาย
    เพราะคุณเคยสร้างมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อทุกคนในชาติก่อน

    9. เหตุใดชาตินี้คุณมีพ่อ แม่อยู่พร้อมหน้า
    เพราะคุณเคารพและให้ความช่วยเหลือ ไม่ดูแคลนคนไร้ญาติในชาติก่อน

    10. เหตุใดชาตินี้คุณเป็นเด็กกำพร้า
    เพราะคุณเคยยิงนก ตกปลา และพรากสัตว์ในชาติก่อน

    11. เหตุใดชาตินี้คุณมีอายุยืนแข็งแรง
    เพราะคุณเคยปล่อยนก ปล่อยปลา สิ่งมีชีวิตในชาติก่อน

    12. เหตุใดชาตินี้คุณอายุสั้น
    เพราะชาติก่อนคุณเคยฆ่าสัตว์มากมาย

    13. เหตุใดชาตินี้คุณเป็นคนรับใช้
    เพราะชาติก่อนคุณเคยดูถูกเหยียดหยามคนจน

    14. เหตุใดชาตินี้คุณมีดวงตาสดใส
    เพราะชาติก่อนคุณเคยเติมน้ำมันตะเกียงและจุดไฟบูชาพระ

    15. เหตุใดชาตินี้คุณโง่ปัญญาอ่อนและหูหนวก
    เพราะชาติก่อนคุณเคยด่าว่าและหยาบคายต่อหน้าพ่อแม่

    16. เหตุใดชาตินี้คุณต้องตายเพราะยาพิษ
    เพราะชาติก่อนคุณเจตนาวางยาในต้นน้ำลำธารให้เป็นพิษ

    17. เหตุใดชาตินี้คุณจึงแขวนคอตาย
    เพราะชาติก่อนคุณใช้ตาข่ายล่าและดักสัตว์

    18. ถ้าชาตินี้คุณฆ่าเขา
    ชาติหน้าเขาก็จะฆ่าคุณ และจะฆ่ากันไปมาไม่มีสิ้นสุด

    19. ถ้าชาตินี้คุณบอกเล่ากฏแห่งกรรม
    คุณจะเป็นที่เคารพนับถือมากมายในชาติหน้า
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    คุยกับหมอพิณ ยาสามัญประจำทริป

    -http://men.sanook.com/2137/%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%93-%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%9B/-


    สวัสดีค่ะ ใกล้จะถึงเดือนเมษายน เดือนแห่งวันเทศกาล วันหยุดหลาย ๆ ท่านคงวางแผนที่จะออกไปเที่ยวในหรือต่างประเทศกันแล้วนะคะ

    สัปดาห์นี้จะขอคุยเกี่ยวกับการเตรียมตัวออกไปเที่ยวละกันค่ะ

    ถ้าไปเที่ยวแล้วเกิดป่วยระหว่างการเดินทาง ทริปของเราอาจจะไม่น่าจดจำเท่าไหร่ใช่ไหมคะ

    ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า ข้อมูลอาจจะไม่ค่อยครบถ้วน

    เพราะอ้างอิงจากประสบการณ์ส่วนตัวของหมอเองค่ะ

    1.ยารักษาโรคประจำตัว : หากคุณ (หรือผู้ร่วมทริป เช่น คุณพ่อคุณแม่) มีโรคประจำตัว เอายาไปให้ครบ
    เอาไปเผื่อด้วยจะปลอดภัยกว่านะคะ เกิดยาหล่น หรือแผนเปลี่ยน เช่น ตกรถ ตกเรือ (หรือโดน Hijack เครื่องบิน)
    กลับบ้านช้ากว่ากำหนด อย่างน้อยยังมียาประจำตัวไว้ให้ทาน จดชื่อยาพกไว้ด้วยก็ดีนะคะ เกิดยาหายจะได้ซื้อทานได้

    2.ยารักษาโรคประจำการเดินทาง : บางคนเดินทางทีไร อาการไม่พึงประสงค์มาเยี่ยมทุกที เช่น

    -เมารถ : ยาแก้เมารถ เมาเรือ มีหลายกลุ่มค่ะ เช่น ยา Dimenhydrinate ทานก่อนออกเดินทางซัก 30-60 นาที

    ทานซ้ำได้ทุก 6-8 ชั่วโมงค่ะ

    -แพ้อากาศ : บางคนอากาศเปลี่ยนก็คัดจมูก น้ำมูกไหล

    ไอเจ็บคอ ขอแนะนำให้พกยาลดน้ำมูก ยาแก้ไอ ยาอมแก้เจ็บคอไปด้วยค่ะ

    -ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ : ยาแก้ปวด Paracetamol ไม่ควรลืมนะคะ เกิดมีใครปวดแข้งปวดขาก็สามารถรับประทานได้
    ถ้าคิดว่าจะปวดมาก ยาแก้ปวดกลุ่ม NSAID เช่น Ibuprofen ก็สามารถพกพาไปได้ แต่ควรระวังด้วยนะคะ เพราะหลายคนแพ้ยากลุ่มนี้
    ถ้าเคยทานแล้วไม่แพ้ก็จัดเลยค่ะ อ้อ อย่าลืมพกยานวดไปซักหลอดนะคะ

    -อาหารเป็นพิษ ถ้าทริปไหนท้องเสีย อาเจียน อ่อนเพลีย ทานอะไรก็ไม่ได้ มันน่าเศร้านะคะ
    อย่าลืมพกผงเกลือแร่ ยากันอาเจียน เช่น Motilium ยาปฏิชีวนะ เช่น Norfloxacin, Ciprofloxacin

    ถ้าท้องเสียรุนแรง มีไข้ อ่อนเพลียมาก แนะนำให้ไปพบแพทย์ค่ะ

    ในกรณีที่อาหารไม่เป็นพิษ แต่อาหารเป็นมิตรทานจนแน่น แนะนำแอร์-เอ็กซ์ หรืออีโนนะคะ

    3. อื่น ๆ เช่น

    -พลาสเตอร์แปะแผล แอลกอฮอล์ล้างแผลขวดเล็ก สำหรับแผลถลอกเล็ก ๆ น้อย ๆ

    -ยากันแดด ยากันยุง ยาทาแก้คันแมลงสัตว์กัดต่อย

    -หน้ากากอนามัย เผื่อไว้เกิดเราเป็นหวัด เราจะได้ไม่ไปแพร่ใส่ใคร หรือสมมติที่ที่เราไปเที่ยวเกิดมีโรคระบาด
    เช่น มีไข้หวัดหมู ไข้หวัดหมี อย่างน้อยก็อาจจะป้องกันได้บ้าง (มีทริปหนึ่งของหมอช่วงไข้หวัดหมูระบาด หมอพกหน้ากาก N95 ไปเที่ยวด้วยนะคะ)

    -สำหรับสุภาพสตรี หากระยะที่จะไปเที่ยวเกิดมีประจำเดือน อย่าลืมพกยาแก้ปวดประจำเดือนไปเผื่อด้วยนะคะ ผ้าอนามัยควรเอาไปเผื่อด้วยค่ะ

    -ยาระบาย สำหรับคนที่ไปเที่ยวต่างที่ ถ้าห้องน้ำไม่ใช่ที่บ้านหรือที่ทำงาน บรรยากาศมันไม่ใช่แล้วถ่ายไม่ออก ขอแนะนำพกยาระบายไปเผื่อด้วยค่ะ

    ถ้าไปเที่ยวต่างประเทศแนะนำทำประกันก่อนเดินทางก็ดีนะคะ เพราะ 30 บาทรักษาทุกโรคไม่ใช่รักษาได้ทั่วโลก เกิดเจ็บป่วยอะไรอุ่นใจกว่าค่ะ

    สุดท้ายนี้ขอย้ำนะคะ ว่ายาแต่ละชนิดที่พกไป ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรว่าเราไม่ได้แพ้ยาหรือข้อห้ามในการใช้ยาเหล่านี้หรือกลุ่มนี้มาก่อน
    เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองนะคะ

    ขอให้คุณผู้อ่านมีวันหยุดที่สนุกสนานและปลอดภัยค่ะ

    สวัสดีค่ะ


    ที่มา ประชาชาติธุรกิจ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ya1.png
      ya1.png
      ขนาดไฟล์:
      41.5 KB
      เปิดดู:
      111
    • ya2.png
      ya2.png
      ขนาดไฟล์:
      48.6 KB
      เปิดดู:
      115
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมจะมีงานบุญมาฝาก เป็นงานบุญที่เกี่ยวเนื่องกับงานบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง เป็นงานบุญสุดท้ายของพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

    งานบุญเรื่องการทำไฟรอบพระเจดีย์ฯ โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์ รายละเอียดผมกำลังรอรายละเอียดจากพี่แอ๊วอยู่

    โปรดติดตาม เร็วๆนี้

    สาธุ
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมจะจัดเตรียมพระวังหน้า มอบให้ทุกๆท่าน ที่ร่วมทำบุญ (รายละเอียดว่าจะเป็นรุ่นไหน ผมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง)

    สำหรับท่านที่ร่วมทำบุญผ่านกระทู้ ทั้งสองกระทู้

    1.กระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้..... -http://palungjit.org/threads/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%81-%E0%B8%96%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89.22445/page-2559#post8916588-


    2.กระทู้ ชมรมพระวังหน้า เพื่อพระวังหน้าและงานบุญต่างๆ -http://www.tairomdham.net/index.php/topic,4172.330.html-

    สาธุ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เบอร์สายด่วน สำหรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน

    -http://hilight.kapook.com/view/84563-

    [​IMG]



    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    สถานการณ์ฉุกเฉิน หรือเหตุด่วน เหตุร้าย มักเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว ดังนั้น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับกรณีฉุกเฉิน ทีมงานกระปุกดอทคอม จึงรวบรวมเบอร์สายด่วนของหน่วยงานต่าง ๆ มาฝากกัน ส่วนจะมีเบอร์อะไรบ้างนั้น ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยจ้า


    สายด่วนสำหรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย

    แจ้งเหตุด่วน-เหตุร้ายทุกชนิด โทร. 191
    แจ้งอัคคีภัย สัตว์เข้าบ้าน โทร. 199
    ศูนย์ความปลอดภัย กรมทางหลวงชนบท โทร. 1146
    สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว โทร. 1155
    ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โทร. 1192
    กองปราบปราม โทร. 1195
    อุบัติเหตุทางน้ำ กองบัญชาการตำรวจ โทร. 1196
    ศูนย์ปลอดภัยทางน้ำ โทร. 1199
    กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โทร. 1374
    ศูนย์สนับสนุนการปฏิบัติการฉุกเฉินสารเคมี โทร. 1650
    กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โทร. 1784


    สายด่วนแจ้งเหตุฉุกเฉิน/กู้ชีพ/กู้ภัย

    ศูนย์ประชาบดี โทร. 1300
    ศูนย์ปลอดภัยคมนาคม โทร. 1356
    หน่วยแพทย์กู้ชีวิต วชิรพยาบาล โทร. 1554
    หน่วยแพทย์กู้ชีพกรุงเทพมหานคร โทร. 1555
    ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร โทร. 1646
    ศูนย์สนับสนุนการปฏิบัติการฉุกเฉินสารเคมี โทร. 1650
    สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ โทร. 1669
    ศูนย์ส่งกลับและรถพยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ โทร. 1691
    ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โทร. 1860


    สายด่วนบริการทางการแพทย์

    สายด่วนยาเสพติด กรมการแพทย์ โทร. 1165
    สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โทร. 1330
    ศูนย์พิษวิทยา โรงพยาบาลรามาธิบดี โทร. 1367
    สายด่วนองค์การอาหารและยา โทร. 1556
    สำนักงานอาสากาชาด สภากาชาดไทย โทร. 1665
    สายด่วนศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย โทร. 1666
    สายด่วนกรมสุขภาพจิต โทร. 1323
    สายด่วนมะเร็ง สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ โทร. 1668


    สายด่วนสำหรับแจ้งเหตุเกี่ยวกับสาธารณูปโภค

    การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โทร. 1129
    การไฟฟ้านครหลวง โทร. 1130
    การประปานครหลวง โทร. 1125
    การประปาส่วนภูมิภาค โทร. 1662
    ชลประทานบริการประชาชน โทร. 1460


    สายด่วนติดต่อหน่วยงานราชการ

    ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โทร. 192
    ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล โทร. 1111
    สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา โทร. 1102
    กรมศุลกากร โทร. 1164
    สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค โทร. 1166
    สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โทร. 1171
    ศูนย์บริการข่าวอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา โทร. 1182
    สายด่วนประกันภัย โทร. 1186
    สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โทร. 1330
    กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โทร. 1362
    สายด่วนศาลปกครอง โทร. 1355
    สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน โทร. 1361
    กรมการค้าต่างประเทศ โทร. 1385
    กรมชลประทาน โทร. 1460
    สำนักงานประกันสังคม โทร. 1506
    กรมการปกครอง สำนักทะเบียนราษฎร์ โทร. 1548
    ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย โทร. 1567
    กระทรวงศึกษาธิการ โทร. 1579
    กระทรวงพลังงาน โทร. 1649
    การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร. 1672
    ผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา โทร. 1676
    กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน โทร. 1694
    กระทรวงการคลัง โทร. 1689
    กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมการจัดหางาน โทร. 1695
    กรมสรรพสามิต โทร. 1713
    กระทรวงวัฒนธรรม โทร. 1765
    กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร. 1767


    สายด่วนติดต่อธนาคาร/สถาบันการเงิน

    สอบถามข้อมูลอายัดบัตร ATM - บัตรเครดิต โทร. 1188
    ธนาคารออมสิน โทร. 1115
    ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย โทร. 1357
    ธนาคารกรุงเทพ โทร. 1333
    ธนาคารกรุงไทย โทร. 1551
    ธนาคารกรุงศรีอยุธยา โทร. 1572
    ธนาคารทหารไทย โทร. 1558
    ธนาคารซิตี้แบงก์ โทร. 1588
    ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด (ไทย) โทร. 1595
    ธนาคารธนชาต โทร. 1770
    ธนาคารไทยธนาคาร โทร. 0-2626-7777
    ธนาคารไทยพาณิชย์ โทร. 0-2777-7777
    ธนาคารอาคารสงเคราะห์ โทร. 0-2645-9000
    ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2285-1555
    ธนาคารนครหลวงไทย โทร. 0-2828-8000


    สายด่วนสอบถามข้อมูลการขนส่ง

    ตำรวจทางหลวง โทร. 1193
    ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร โทร. 1197
    กรมเจ้าท่า โทร. 1199
    องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) โทร. 1384
    บริษัท ขนส่ง จำกัด โทร. 1490
    ศูนย์ควบคุมระบบการจราจรบนทางด่วน โทร. 1543
    การทางพิเศษแห่งประเทศไทย โทร. 1543
    กรมการขนส่งทางบก โทร. 1584
    ศูนย์บริการประชาชนสายด่วนกรมทางหลวง โทร. 1586
    การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 1690
    บริษัท โอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์ จำกัด โทร. 1126
    บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด โทร. 1318
    บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 1566
    บริษัท บางกอก แอร์เวย์ จำกัด โทร. 1771
    สหกรณ์แท็กซี่สยาม โทร. 1661
    TAXI-RADIO โทร. 1681
    บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด โทร. 0-2131-5700 ต่อ 1301
    ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โทร. 0-2132-9950
    การท่าเรือแห่งประเทศไทย โทร. 0-2269-319, 0-2269-3199
    กรมการบินพลเรือน โทร. 0-2286-0506, 0-2286-0594
    การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 0-2537-9198
    การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย โทร. 0-2938-3666
    บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด โทร. 08-1821-3424


    สายด่วนสำหรับแจ้งเหตุหรือสอบถามบริการโทรคมนาคม

    TOT โทร. 1100
    Hutch โทร. 1128
    AIS โทร. 1175
    TRUE โทร. 1331
    DTAC โทร. 1678


    สายด่วนบริการค้นหาเบอร์โทรศัพท์

    บริการสอบถามข้อมูลโทรศัพท์ โทร. 1113
    บริการค้นหาเบอร์โทรศัพท์ TOT โทร. 1133
    บริการค้นหาเบอร์โทรศัพท์สมุดหน้าเหลือง โทร. 1188


    สายด่วนสำหรับแจ้งเหตุหรือสอบถามเรื่องอื่น ๆ

    สอบถามเวลามาตรฐานประเทศไทย โทร. 181
    บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โทร. 1545
    สถานีวิทยุ จส.100 โทร. 1137
    สถานีวิทยุ สวพ.91 โทร. 1644
    สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน โทร. 1677
    สมาคมเสริมสร้างครอบครัว โทร. 1761
    ศูนย์พิทักษ์เด็ก เยาวชนและสตรี โทร. 1192
    ศูนย์รับแจ้งการเงินนอกระบบ โทร. 1359
    สายด่วนเมาไม่ขับ โทร. 1717

    สำหรับเบอร์สายด่วนเหล่านี้เป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ควรพกติดตัวไว้เสมอ เพราะทันทีที่เราต้องการขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จะได้สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างทันท่วงที อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางในช่วงเทศกาล ควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกท่าน และจำไว้เสมอว่า เมาไม่ขับ นะจ๊ะ


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    -http://www.komchadluek.net/detail/20111012/111633/%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%82%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2.html#.UWYLu8p1qBZ-
    -http://www.fire2fight.com/viewpage.php?page_id=7-
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • dun0.png
      dun0.png
      ขนาดไฟล์:
      514.2 KB
      เปิดดู:
      52
    • dun1.png
      dun1.png
      ขนาดไฟล์:
      57.3 KB
      เปิดดู:
      56
    • dun2.png
      dun2.png
      ขนาดไฟล์:
      31.5 KB
      เปิดดู:
      51
    • dun3.png
      dun3.png
      ขนาดไฟล์:
      33.8 KB
      เปิดดู:
      49
    • dun4.png
      dun4.png
      ขนาดไฟล์:
      32.5 KB
      เปิดดู:
      45
    • dun5.png
      dun5.png
      ขนาดไฟล์:
      45.9 KB
      เปิดดู:
      54
    • dun6.png
      dun6.png
      ขนาดไฟล์:
      50.6 KB
      เปิดดู:
      60
    • dun7.jpg
      dun7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      108.7 KB
      เปิดดู:
      55
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ร้อนนี้ “น้ำเก็กฮวย” ช่วยท่านได้

    -http://club.sanook.com/28916/%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89-%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%AE%E0%B8%A7%E0%B8%A2-%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2-


    ร้อนนี้ “น้ำเก็กฮวย” ช่วยท่านได้

    ตอนนี้ใครๆ ก็ต่างพากันบ่นว่าร้อนๆ ซึ่งแต่ล่ะคนก็มีตัวช่วยกันสารพัด ไม่ว่าจะเปิดพัดลม เปิดแอร์ เปิดกันเข้าไปให้หายร้อนซึ่งสิ่งที่ตามมาก็คือค่าไฟ ที่จะทำเอาเราช๊อกกันได้ แต่วันนี้เราเอาวิธีบรรเทา แก้ร้อนแบบง่ายสุดๆ ประหยัดเงิน มีประโยชน์ แถมได้กินอย่างเอร็ดอร่อยด้วยค่ะ

    [​IMG]

    เชื่อว่าทุกคนที่กำลังอ่านเรื่องนี้อยู่ต้องรู้จัก “น้ำเก็กฮวย” แน่นอนค่ะ แต่รู้ไหมคะว่าน้ำเก็กฮวยธรรมดาหน้าตาโบราณนี่ มีประโยชน์มาก และเหมาะกับหน้าร้อนบ้านเรามากๆ เพราะน้ำเก็กฮวยจะมีคุณสมบัติขับร้อน อีกทั้งยังมีประโยชน์ด้านอื่นๆ อีกด้วยค่ะ

    น้ำเก๊กฮวย เป็นเครื่องดื่มทำจากดอกเก๊กฮวย (เบญจมาศสวน) ที่นำไปตากให้แห้งและนำไปต้มกับน้ำเดือดแล้วเติมน้ำตาลลงไป

    วิธีทำคือ นำดอกเก๊กฮวยอบแห้ง 5-10 ดอก ลงไปในหม้อกับน้ำประมาณ 2 ลิตร ต้มนาน 5 นาที แล้วกรองออก จะเติมน้ำตาลทรายหรือน้ำตาลกรวดลงไปเพื่อเพิ่มความหวาน หรือไม่ตามแต่ชอบ หรือจะเพิ่มความหอมโดยการใช้ใบชาหรือเตยลงไปด้วยก็ได้ รับประทานได้ทั้งร้อนและเย็น

    ประโยชน์ของน้ำเก๊กฮวย มีอยู่ด้วยกันหลายประการ นอกจากความหอมสดชื่นแก้กระหายแล้ว ยังเป็นยาเย็น ดับพิษร้อน แก้ร้อนใน ในตำราการแพทย์แผนจีน ช่วยในระบายและย่อยอาหาร ช่วยขยายหลอดเลือดแดงใหญ่ที่เลี้ยงหัวใจ ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดต่าง ๆ เช่น โรคความดันโลหิตสูง, โรคเส้นเลือดตีบ และโรคหัวใจได้ ช่วยขจัดสารพิษให้ออกจากร่างกาย ช่วยดูดซับสารก่อมะเร็งและจุลินทรีย์ต่าง ๆ



    ที่มา : wikipedia

    --------------------------------------------------------------------------------------


    แค่จิบเครื่องดื่มให้ถูกจังหวะ ก็แก้ปัญหาสุขภาพได้แล้ว !

    -http://health.kapook.com/view85450.html-


    [​IMG]

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    เครื่องดื่มถือว่าเป็นสิ่งที่ร่างกายขาดไม่ได้เด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่า หรือเครื่องดื่มอีกสารพัดชนิดที่เราดื่มกันเป็นประจำ แล้วแต่เวลาไหนอยากจะดื่มอะไร แต่ทราบไหมคะว่า หากเราดื่มเครื่องดื่มให้ถูกจังหวะเวลาของมันสักนิด ก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด แถมยังดีต่อสุขภาพแบบคูณ 2 อีกต่างหาก ว่าแล้วก็มาดูข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้จากเว็บไซต์ Huffington Post ให้ชัด ๆ กันอีกทีดีกว่า เวลาไหนควรดื่มอะไร ตามมาดูกันเลย !


    [​IMG]

    สร้างกล้ามเนื้อ ต้องดื่มนม

    ในน้ำนมมีโปรตีนอย่างเวย์โปรตีน และเคซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่สำคัญกับการสร้างกล้ามเนื้อของร่างกาย ดังนั้นหนุ่มสาวคนไหนอยากให้ร่างกายแน่นเปรี๊ยะไปด้วยกล้ามเนื้อ นมนี่ล่ะคือคำตอบ


    [​IMG]

    อยากลดน้ำหนัก จัดชาเขียวสิ

    เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ชาเขียวสามารถช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ผลเร็วขึ้น ด้วยการกระตุ้นระบบเมตาลอลิซึมให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และหากคุณอยากลดน้ำหนักให้ได้ผลอย่างยั่งยืน ก็ต้องดื่มชาเขียวอุ่น ๆ วันละ 4 แก้วเป็นประจำนะจ๊ะ



    [​IMG]

    เพิ่มความกระฉับกระเฉง ต้องนมช็อกโกแลตเลย

    ในเวลาที่ร่างกายอ่อนล้า ต้องการความสดชื่น เพื่อให้รู้สึกกระฉับกระเฉง แนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าเย็น ๆ นมช็อกโกแลต หรือเครื่องดื่มชูกำลังทุกชนิดก็ได้ เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้มีส่วนผสมของโปรตีน โซเดียม และโพแทสเซียม ซึ่งจะช่วยเติมพลังให้เราหลังจากการเสียเหงื่อเยอะได้จ้า

    [​IMG]

    หลังวิ่ง น้ำมะพร้าวสิเด็ด !

    นอกจากน้ำเปล่าเย็น ๆ สักขวดแล้ว หลังจากเหนื่อยหนักจากการวิ่งเป็นระยะเวลานาน เราควรดื่มน้ำมะพร้าวให้ชื่นใจด้วย เพราะน้ำมะพร้าวมีทั้งสารกระตุ้นร่างกาย ช่วยเพิ่มความอึด และความทนทาน และเป็นน้ำที่ให้พลังงานกับร่างกายได้พอ ๆ กับเครื่องดื่มชูกำลัง แต่มีปริมาณแคลอรี่ที่น้อยกว่าด้วย หรือคุณจะดื่มน้ำมะพร้าวก่อนเริ่มวิ่งสัก 1-2 ชั่วโมงก็ดี แล้วคุณจะวิ่งได้นาน 90 นาทีแบบไม่ค่อยรู้สึกล้าเท่าไรเลยล่ะ

    [​IMG]

    น้ำขิง ช่วยบรรเทาอาการมวนท้อง

    ใครที่มักจะปวดท้องบ่อย ๆ เช่น ท้องอืด ท้องเฟ้อ หรืออาหารไม่ย่อย รวมทั้งอาการปวดท้องจากประจำเดือน ลองดื่มน้ำขิงอุ่น ๆ ดูสิ เนื่องจากน้ำขิงมีส่วนช่วยคลายอาการเกร็งของกล้ามเนื้อหน้าท้อง และช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้ได้ด้วย

    [​IMG]

    บรรเทาอาการหวัด ด้วยน้ำผึ้งมะนาว

    น้ำผึ้งมีสารช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย และอาการอักเสบ ส่วนมะนาวก็มีวิตามินซีสูงมาก เมื่อน้ำทั้ง 2 อย่างมารวมกันเป็นเครื่องดื่มอุ่น ๆ ไว้จิบในช่วงที่คุณป่วยเป็นไข้หวัด เชื้อไวรัสที่อยู่ในร่างกายก็จะถูกทำลายไป อาการไข้ก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ และหายไปในที่สุด


    [​IMG]

    จิบน้ำผึ้งอุ่น แก้อาการไอ

    ใครที่กำลังมีอาการไอ ให้จิบเครื่องดื่มอุ่น ๆ อย่างน้ำผึ้งผสมน้ำร้อนเป็นประจำ เนื่องจากน้ำผึ้งมีส่วนช่วยบรรเทาอาการคัดจมูก อีกทั้งความหวานของน้ำผึ้งยังช่วยขับน้ำลาย และเสลดในคอเราได้ด้วย ก็เลยส่งผลให้อาการไอลดน้อยลงด้วยนั่นเอง


    [​IMG]

    ชาขมิ้น บรรเทาอาการเจ็บคอ

    อาการเจ็บคอมักจะมาพร้อมกับอาการไอ และไข้หวัด ซึ่งสิ่งที่ทำให้คุณเจ็บคอก็คือเชื้อไวรัส ที่ทำให้เกิดการอักเสบในคอนั่นเอง ดังนั้นเราก็เลยต้องจัดชาขมิ้น ซึ่งมีคุณสมบัติแก้อาการอักเสบ และกำจัดเชื้อแบคทีเรียให้ร่างกายสักหน่อย อาการเจ็บคอที่ทรมานอยู่จะได้หายไปนะจ๊ะ


    [​IMG]


    กะทิ ลดอาการแสบร้อนในปาก จากอาหารเผ็ด

    เวลาที่กินอะไรเผ็ด ๆ เข้าไปมักจะเกิดอาการแสบร้อนปาก ทำให้เผ็ดไม่หายอยู่อย่างนั้น และต่อให้ดื่มน้ำเย็น ๆ เข้าไปมากเท่าไรความเผ็ดร้อนก็ไม่หายไปสักที ถ้าอย่างนั้นลองหาขนมหวานน้ำกะทิมากินดูสิคะ เพราะไขมันจากกะทิมีโปรตีนช่วยลดอาการเผ็ดร้อนได้ หรือจะลองดื่มนมที่มีแลคตินช่วยลดอาการแสบร้อนเนื่องจากความเผ็ดก็ได้จ้า


    [​IMG]


    น้ำว่านหางจระเข้ แก้อาการท้องผูก

    สำหรับคนที่ท้องผูกเป็นประจำ ลองดื่มน้ำว่านหางจระเข้วันละ 1 แก้วเป็นอย่างต่ำดูสิจ๊ะ เพราะน้ำว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยไฟเบอร์ ที่จะช่วยปรับสมดุลในลำไส้ กระตุ้นระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นได้ง่าย ๆ เลยล่ะ


    [​IMG]

    แก้ง่วงด้วยกาแฟ น้ำเปล่า และสไปรูลิน่า

    ตกบ่ายทีไรเป็นต้องง่วงจนตาจะปิดทุกที ยังงี้คงต้องหากาแฟสักแก้วมาดื่มกระตุ้นร่างกายสักหน่อย แต่หากใครไม่ใช่คอกาแฟ ก็สามารถดื่มน้ำเปล่าเย็นเจี๊ยบ หรือน้ำเปล่าผสมผงสาหร่ายสไปรูลิน่าสักหน่อยก็ได้ โปรตีนจากสาหร่ายชนิดนี้จะช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกายได้อีกเยอะเลยจ้า


    [​IMG]

    นอนไม่หลับ ต้องจัดนมอุ่น ๆ และชาคาโมมายล์

    นมอุ่น ๆ มีโปรตีนและกรดอะมิโนที่สามารถกระตุ้นการทำงานของฮอร์โมนเมลาโธนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการนอนหลับ ส่วนชาคาโมมายล์ก็ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของร่างกาย ช่วยให้คุณนอนหลับสบายไปตลอดทั้งคืนเชียวล่ะ


    [​IMG]

    ลดความดันด้วยเลมอนบาล์ม

    เลมอนบาล์มเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่ช่วยผ่อนคลายร่างกาย และลดความดันโลหิต กระตุ้นระบบต่าง ๆ ในร่างกายให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย ดังนั้นใครที่มีปัญหาเรื่องความดันโลหิตสูงเกินปกติ ก็ลองดื่มชาเลมอนบาล์มบรรเทาอาการก่อนก็ได้ค่ะ

    [​IMG]

    ดื่มน้ำเปล่าระหว่างมื้อ ช่วยย่อยอาหาร

    การดื่มน้ำระหว่างที่รับประทานอาหาร หรือหลังจากรับประทานอาหารอิ่ม สามารถช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารของเราได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การดื่มชาสมุนไพร เช่น ชามิ้นต์ หรือชาเปปเปอร์มิ้นต์ ก็สามารถกระตุ้นระบบย่อยอาหารให้เราได้ด้วยเช่นกันจ้า


    [​IMG]

    ดื่มนม-โยเกิร์ต แก้เผ็ด

    อย่างที่บอกไปว่า โปรตีน และไขมันจากนมสามารถลดอาการเผ็ดของอาหารได้เป็นอย่างดี เนื่องจากโปรตีนและไขมันเหล่านี้ จะไประงับสารแคปไซซิน สารที่ให้รสเผ็ดในพริก ดังนั้นต่อให้กินอาการเผ็ดร้อนแค่ไหน แต่ถ้าตบท้ายด้วยการดื่มนม หรือกินโยเกิร์ต อาการเผ็ดร้อนก็จะหายไปอย่างรวดเร็วจนแทบไม่รู้สึกเลยล่ะ ไม่เชื่อลองดูสิ



    [​IMG]

    เมาแฮ้งค์ กล้วยปั่นช่วยได้

    นักปาร์ตี้ที่มักจะตื่นขึ้นมาพร้อมอาการปวดหัวตุบ ๆ เนื่องจากอาการแฮ้งค์ แนะนำให้ดื่มน้ำเย็น ๆ สักแก้ว หรือถ้ายังไม่รู้สึกดีขึ้น ลองหาน้ำส้มคั้น หรือน้ำกล้วยปั่นมาดื่มก็ได้ เพราะในน้ำผลไม้เหล่านี้จะมีโพแทสเซียม น้ำตาล และอิเล็กโทรไลต์ ซึ่งช่วยให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

    [​IMG]

    น้ำเปล่า ลดกลิ่นปาก

    เครื่องดื่มประเภทกาแฟ นม หรือน้ำผลไม้บางชนิดมีกลิ่นแรง และมักจะติดปากเราไปตลอด ซึ่งหากต้องการดับกลิ่นปาก และทำให้ลมหายใจสดชื่น ต้องดื่มน้ำเปล่า หรือบีบน้ำมะนาวลงไปในน้ำเปล่าด้วยก็ได้ ซึ่งนอกจากจะได้ล้างคราบกลิ่นเหม็น ๆ ในช่องปากแล้ว ยังช่วยกระตุ้นร่างกายให้ตื่นตัวอีกด้วยนะจ๊ะ


    [​IMG]

    ขจัดความหิวด้วยนม

    การดื่มน้ำระหว่างมื้ออาหารสามารถช่วยให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น แต่นั่นก็ต้องแลกกับการหิวบ่อยด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากคุณกำลังอยู่ในช่วงไดเอต และไม่อยากกินเยอะ ทุกครั้งที่รู้สึกหิวในระหว่างวัน แนะนำให้ดื่มน้ำแคลอรี่ต่ำสักกล่อง ให้โปรตีนและความหวานของนมช่วยลดความหิวของคุณก็ดีจ้า


    [​IMG]
    เบกกิ้งโซดา

    บรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ด้วยเบกกิ้งโซดา

    เบกกิ้งโซดาประมาณ 1/2 ช้อนชา ผสมกับน้ำเย็น 1 แก้วเต็ม คนให้เข้ากัน แล้วนำมาดื่ม เป็นสูตรเครื่องดื่มช่วยบรรเทาอาการท้องอืดท้องเฟ้อได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเบกกิ้งโซดามีโพรไบโอติกที่ช่วยย่อยอาหาร ลดแก๊สในกระเพาะ ทำให้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อลดลงนั่นเอง


    ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่า ปัญหาสุขภาพบางอย่างก็สามารถบรรเทาได้ด้วยเครื่องดื่มง่าย ๆ ที่เราดื่มกันเป็นประจำทุกวัน เพียงแค่เราต้องเลือกดื่มเครื่องดื่มให้ถูกจังหวะเวลาเท่านั้นเองเนอะ

    เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แค่จิบให้ถูกจังหวะ ก็แก้ปัญหาสุขภาพได้แล้ว
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    ขอเชิญร่วมมหากุศลเป็นเจ้าภาพผ้าป่ามหาพุทธบูชา “วิสาขปุรณมี”
    จำนวน 1,500 กอง กองละ 1,000 บาท หรือร่วมบุญตามกำลังศรัทธา

    ทอดถวาย ณ พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง สำนักสงฆ์ผาผึ้ง ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

    ตามที่สำนักสงฆ์ผาผึ้ง ร่วมกับท่านพุทธบริษัททั้งหลาย ดำเนินการจัดสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง จนแล้วเสร็จ และได้มีการจัดสมโภชเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2554 นั้น
    ในการนี้ ประธานการสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง (พระอาจารย์นิล) ได้ปรารภการติดตั้งระบบไฟส่องสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ โดยรอบองค์พระเจดีย์ และอาณาบริเวณโดยรอบ

    จึงขอเชิญชวนท่านพุทธบริษัททั้งหลาย ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในมหางานบุญมหากุศลครั้งนี้ เพื่อน้อมถวายอานิสงค์ทั้งหมดเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
    กำหนดการ วันที่ 13 พฤษภาคม 2557 เวลา 10.00 น. ถวายระบบดวงประทีปส่องสว่าง และถวายปัจจัยทอดผ้าป่าสามัคคี




    กำหนดการ “ งานวิสาขปุรณมีมหาพุทธบูชา “
    น้อมถวายระบบดวงประทีปส่องสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์เป็นมหาพุทธบูชา
    ณ พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ

    วันอังคารที่ ๑๓ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๗ ( วันวิสาขบูชา )

    ๐๗.๐๐ น. พิธีบวงสรวง
    ๐๗.๔๕ น. พระสงฆ์บิณฑบาต
    ๐๘.๓๐ น. ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์
    ๑๐.๐๐ น. พุทธบริษัทพร้อมกัน ณ ลานธรรมหน้าพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง
     ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย
     เจ้าหน้าที่อาราธนาศีล / ประธานสงฆ์ให้ศีล
     พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์
     พิธีทอดผ้าป่าถวายปัจจัยในการจัดสร้างระบบไฟส่องสว่าง
     พิธีถวายระบบไฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์ พร้อมด้วยสิ่งก่อสร้างทั้งหมด ไว้ในพระพุทธศาสนา โดยมีพระครูสุวิมลภาวนาคุณ ( หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต ) วัดเขาตาเงาะอุดมพร เป็นประธานคณะสงฆ์ ในการรับมอบวิหารทานทั้งหมด
     คณะเจ้าภาพถวายจตุปัจจัยไทยธรรม
     พระสงฆ์อนุโมทนา / กรวดน้ำ / รับพร
     พิธีเวียนเทียนรอบองค์พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง
     เสร็จพิธี
    หมายเหตุ : กำหนดการนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ
    บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102
    บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8
    ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    "สิ้นสุดการร่วมทำบุญในวันที่ 12 พฤษภาคม 2557"


    พระพิมพ์หรือพระเครื่องของวังหน้า ผมจะนำมาลงให้ทราบกันอีกครั้งว่า จะร่วมทำบุญด้วยจำนวนเงินเท่าไหร่ ผมจะมาแจ้งให้ทุกๆท่านทราบอีกครั้ง

    การร่วมทำบุญ

    1.การทำบุญด้วยตนเอง
    รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
    2.การทำบุญด้วยตนเองและได้ชักชวนผู้อื่นมาร่วมทำบุญ (โดยการโอนเงินทั้งหมดมาร่วมทำบุญในครั้งเดียว)
    รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

    หมายเหตุ พระ พิมพ์(พระเครื่อง)และธนบัตร(โภคทรัพย์และนำโชค)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่สามารถนำไปซื้อขายในวงการพระเครื่องไทย(วง การซื้อ-ขายพระ) ได้ หากท่านต้องการพระพิมพ์(พระเครื่องที่สามารถนำไปซื้อขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทย (วงการซื้อ-ขายพระ) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง) )และธนบัตร(โภคทรัพย์และนำโชค)ไป

    แต่ พระพิมพ์(พระเครื่อง) ที่ผมมอบให้นั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง) ที่สร้างขึ้นที่วังหน้า โดยกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ มีพระบัณฑูรให้สร้างขึ้น โดยช่างสิบหมู่แห่งวังหน้าเป็นผู้สร้าง และนำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่วัดบวรสถานสุทธาวาส (พระอุโบสถประจำวังหน้า) มีการอาราธนาคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร(คณะโสณะ-อุตระ) และ หรือ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และ หรือ กลุ่มหลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ (เช่น หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน , หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า , หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร , หลวงปู่กรมพระยาปวเรศ เป็นต้น) อธิษฐานจิต ระหว่างปี พ.ศ.2400- 2428 หรือ พระที่สร้างขึ้นที่วังหลวง นำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว) ปี พ.ศ.2429-2434 ,ธนบัตรโภคทรัพย์ ผมได้ขอความเมตตาพระอาจารย์นิล ไปขอพระเมตตาจากหลวงปู่สุภา อธิษฐานจิตเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 และและธนบัตรนำโชค ผมได้ไปกราบขอพระเมตตาจากหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน และ หลวงปู่เยี่ยม วัดประดู่ทรงธรรม อธิษฐานจิตเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2553

    แต่ หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) , หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน , หลวงปู่เยี่ยม วัดประดู่ทรงธรรม , หลวงปู่สุภา กันตสีโล ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่ง เรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ

    -http://www.tairomdham.net/index.php?topic=4172.new#new-

    -http://palungjit.org/threads/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%81-%E0%B8%96%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89.22445/page-2559#post8944204-
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอเชิญร่วมมหากุศลเป็นเจ้าภาพผ้าป่ามหาพุทธบูชา “วิสาขปุรณมี”
    จำนวน 1,500 กอง กองละ 1,000 บาท หรือร่วมบุญตามกำลังศรัทธา
    วันอังคารที่ ๑๓ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๗ (วันวิสาขบูชา)
    การร่วมทำบุญ บช.เลขที่189-0-13128-8
    ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ
    บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102

    สามารถติดตามดูตามลิงค์

    ชมรมพระวังหน้า เพื่อพระวังหน้าและงานบุญต่างๆ เว็บใต้ร่มธรรม

    -http://www.tairomdham.net/index.php?topic=4172.new#new-

    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้..... เว็บพลังจิต

    -http://palungjit.org/threads/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%81-%E0%B8%96%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89.22445/page-2559#post8944204-

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pp01.jpg
      pp01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      190.7 KB
      เปิดดู:
      353
    • pp02.jpg
      pp02.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56.8 KB
      เปิดดู:
      331
    • pp05.jpg
      pp05.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.8 KB
      เปิดดู:
      53
    • pp06.jpg
      pp06.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.8 KB
      เปิดดู:
      43
    • pp07.jpg
      pp07.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44 KB
      เปิดดู:
      49
    • pp08.png
      pp08.png
      ขนาดไฟล์:
      34.4 KB
      เปิดดู:
      253
    • pp09.png
      pp09.png
      ขนาดไฟล์:
      28 KB
      เปิดดู:
      282
    • pp10.png
      pp10.png
      ขนาดไฟล์:
      39 KB
      เปิดดู:
      324
    • ppp1.png
      ppp1.png
      ขนาดไฟล์:
      61 KB
      เปิดดู:
      244
    • ppp2.png
      ppp2.png
      ขนาดไฟล์:
      55 KB
      เปิดดู:
      257
    • pp03.jpg
      pp03.jpg
      ขนาดไฟล์:
      116.5 KB
      เปิดดู:
      401
    • pp04.jpg
      pp04.jpg
      ขนาดไฟล์:
      149.5 KB
      เปิดดู:
      331
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เมื่อท่านร่วมทำบุญและประสงค์ที่จะรับพระพิมพ์ และหรือ วัตถุมงคลต่างๆ(ที่ผมได้แจ้งไว้)

    สำหรับท่านที่แจ้งในเว็บใต้ร่มธรรม ให้ท่านแจ้ง ชื่อ - นามสกุล และที่อยู่ มาให้ผมในกระทู้ ชมรมพระวังหน้า เพื่อพระวังหน้าและงานบุญต่างๆ หรือแจ้งผ่านข้อความส่วนตัวของผม ของเว็บใต้ร่มธรรม

    สำหรับท่านที่แจ้งในเว็บพลังจิต ให้ท่านแจ้ง ชื่อ - นามสกุล และที่อยู่ มาให้ผมในกระทู้ พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้..... หรือแจ้งผ่านข้อความส่วนตัวของผม ของเว็บพลังจิต

    ผมจะดำเนินการจัดส่งให้ ค่าจัดส่งไม่ต้องโอนมาให้ผม หรือ โอนไปบัญชีที่ใช้ในการร่วมทำบุญ เพราะว่า ผมไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวในบัญชีดังกล่าวได้ ค่าจัดส่ง ผมจะเป็นผู้ออกให้เอง

    โมทนา สาธุ
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอเชิญร่วมมหากุศลเป็นเจ้าภาพผ้าป่ามหาพุทธบูชา “วิสาขปุรณมี”
    จำนวน 1,500 กอง กองละ 1,000 บาท หรือร่วมบุญตามกำลังศรัทธา
    วันอังคารที่ ๑๓ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๗ (วันวิสาขบูชา)
    การร่วมทำบุญ บช.เลขที่189-0-13128-8
    ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ
    บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102

    สามารถติดตามดูตามลิงค์

    ชมรมพระวังหน้า เพื่อพระวังหน้าและงานบุญต่างๆ
    ใต้ร่มธรรม » Forum » ประชาสัมพันธ์ » 108 โทรโข่ง » ประชาสัมพันธ์ทางธรรม

    -http://www.tairomdham.net/index.php?topic=4172.new#new-



    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....
    PaLungJit.org > ภูมิภาคและประชาสัมพันธ์ > ศูนย์ ประชาสัมพันธ์ > งานบุญอื่นๆ

    -http://palungjit.org/threads/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%81-%E0%B8%96%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89.22445/page-2559#post8944204-




    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ
    PaLungJit.org > ภูมิภาคและประชาสัมพันธ์ > ศูนย์ ประชาสัมพันธ์ > พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง

    -http://palungjit.org/threads/%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%8D%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%9C%E0%B8%B2%E0%B8%9C%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%87-%E0%B8%93-%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B8%86%E0%B9%8C%E0%B8%9C%E0%B8%B2%E0%B8%9C%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%87-%E0%B8%AD-%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%88-%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%A0%E0%B8%B9%E0%B8%A1%E0%B8%B4.68899/page-108-
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

แชร์หน้านี้

Loading...