พระเนื้อขาว กระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิม ฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย น้าต๋อย เซมเบ้, 26 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    สวัสดีครับ ผมสบายดีครับ
     
  2. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    ทำบุญหมั่นอธิฐาน หมั่นขอ ตั้งจิตให้มั่น แล้วจะเห็นผลในเร็ววันครับ
     
  3. Raijingu

    Raijingu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +668
    ทำไมถึงไม่ได้ลงเยอะเหมือนเมื่อก่อนละครับ น้า
     
  4. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748

    พระเนื้อขาว บางพิมพ์ลงไปจนเกือบหมดแล้ว
    พยายามจะลงสลับสับเปลี่ยนไปในแต่ละวัน
    อีกอย่าง....ตอนนี้ กำลังจะเปิดตัว พระ และ
    เครื่องรางในยุคถัดมา ซึ่งมีการพัฒนาทางด้าน
    ส่วนผสม และฝีมือขึ้นมาอีก

    แต่ผมก็ยังแนะนำยุคแรกอยู่ดี....
     
  5. wut_62

    wut_62 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +723
    ขอบคุณครับผม
     
  6. Raijingu

    Raijingu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +668
    โอ้ ขอบคุณครับน้า
     
  7. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748

    รายการที่ลงนับจากวันนี้ ผมขออนุญาตให้สิทธิ์
    ภายใน 7 วัน นะครับ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ท่านอื่น
    ที่ต้องการ พระจะได้มีโอกาสหมุนเวียน เลือก
    ตามกำลังสมควร พระเนื้อขาวนั้นดีทุกองค์
    ไม่ว่าจะเป็นพิมพ์ไหนก็ตาม ซึ่งกำเนิดจากผง
    ตัวเดียวกันทั้งนั้น

    เมื่อเปิดใจลองใช้จริงๆ จะทราบได้เองว่า ที่
    เขาร่ำลือว่าพระโนเนม ทำไมถึงมีความต้องการ
    มากขนาดนี้ ผมเองก็อธิบายไม่ค่อยสันทัด แต่
    ขอให้ท่านที่สนใจ หรือมีความศรัทธา เลือกนำ
    ไปใช้ด้วยใจศรัทธาแท้จริง รับรองว่าไม่เกินคำ
    ที่ได้กล่าวมาแน่นอน....

    เราตามหาพระที่ดีกันมามากเท่าไรแล้ว หาแล้ว
    ก็หาอีก สิ่งใดที่เขาว่าดี แต่พระเนื้อขาวนี้ ไม่ขอ
    บอกว่าดี....เพราะแท้จริงนั้น ดีอยู่เดิมแล้ว
     
  8. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    "วางจิตว่าง ท่ามกลาง ความสงบ
    จักได้พบ พระธรรม ซ่อนคำสอน
    ดูตน เพ่งพินิจ ทุกฉากตอน
    ไม่แน่นอน คือแน่นอน ล้วนสัจจา"


    [​IMG]
     
  9. hmg

    hmg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,504
    ค่าพลัง:
    +4,322
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่างและลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกๆท่านครับ
     
  10. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    สำหรับวัตถุมงคลที่เป็นเครื่องราง จะเห็นว่าในยุคแรกๆนั้นไม้แกะไม่ค่อยมีความเรียบร้อยสวยงามเช่นเดียวกับพระพิมพ์เนื้อขาวและเนื้อดิน เพราะสมัยก่อนทางวัดสร้างมาใช้ ไม่ได้ออกจำหน่ายบูชาเหมือนในยุคต่อๆมา ซึ่งในยุคต่อมานี้คือในช่วงยุคก่อนที่จะสร้างโบสถ์นะครับ ยุคนี้เริ่มมีฝีมือเรียบร้อย มากกว่ายุคแรกเพราะมีการพัฒนาฝีมือ โดยเฉพาะไม้แกะนั้นต้องดูให้ดี เพราะยุคนี้คนแกะหลักๆยกเว้นการแกะปลัดขิกและเป็นที่ยอมรับกันจะมีแค่สองฝีมือเท่านั้น คือฝีมือของปู่พิณ และฝีมือของลุงสาย ไม้แกะต่างๆของจริงจากวัดจะมีแต่ฝีมือชาวบ้านเท่านั้นไม่มีฝีมือแกะจากช่างแกะหรือแกะมาจากโรงงานเลย ฉะนั้นการเล่นหาต้องมีมาตราฐานที่ชัดเจนกัน
     
  11. krichthep

    krichthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2,389
    ค่าพลัง:
    +3,965
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม กราบสวัสดี อ.แก้วสว่าง ลุงสา่ย สวัสดีน้าต๋อย เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลูกหลานหลวงปู่ทุกท่านครับ
     
  12. prabangkam

    prabangkam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,638
    ค่าพลัง:
    +7,098
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม และสวัสดีทุกๆท่านครับ
     
  13. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    วันนี้ ไม่มีรายการนะครับ.....
     
  14. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่


    เมื่อกล่าวถึงวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังที่หลวงปู่ทิมท่านได้เสกไว้เพื่อความต้องการทางด้านผลพุทธคุณอย่างเชื่อมั่น ให้มีอานุภาพอย่างเด่นชัดเมื่อผู้ที่นับถือศรัทธานำไปติดตัวใช้กัน และโดยที่จะละเลยกันไม่ได้เพื่อให้เกิดผลอานุภาพที่ดีนั้นคือต้องมีจิตที่พึงระลึกในการกระทำไว้เสมอในการถือครอบครองหรือแขวนวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังประการใดๆก็แล้วแต่ และเครื่องรางของขลังที่เป็นรูปลักษณ์ของสัตว์โดยที่ผมจะขอกล่าวถึงก็คือ ลิงหรือตามโบราณอาจจะเรียกกันว่าพญาวานรโดยบรรพบุรุษนั้นมีความเชื่อกันว่าเป็นต้นกำเนิดแห่งที่มาของมนุษย์ที่ถือว่าเป็นสัตว์อันประเสริฐ ตามตำนานกล่าวว่าเกจิอาจารย์ในยุคเก่าที่สร้างได้จนมีชื่อเสียงนั้นก็คือหลวงพ่อดิ่ง คังคฺสุวัณโณแห่งวัดบางวัวจังหวัดฉะเชิงเทรา และอาจารย์ของท่านก็คือหลวงพ่อปานแห่งวัดคลองด่านหรือวัดบางเหี้ย หลวงปู่ทิมท่านก็ได้ฝึกร่ำเรียนมากับหลวงพ่อปานเช่นเดียวกัน ซึ่งก็ถือว่าเรียนมาในสำนักเดียวกันเพราะตำนานในยุคเก่านั้นกล่าวกันว่าลูกศิษย์คนใดก็แล้วแต่ที่สามารถเรียนจบจากสำนักของหลวงพ่อปานได้ถือได้ว่าสำเร็จในเรื่องของการวิปัสสนากรรมฐานหรือการบำเพ็ญเพียรจิตด้วยกันทุกท่าน

    ลิงนั้นถือเป็นเครื่องรางชนิดหนึ่งที่ถูกยกให้สร้างกันมาแต่ช้านานแล้วและเป็นที่นิยมกันมากในหมู่คนที่ศรัทธาในเครื่องรางของขลังเพราะได้เห็นกันอย่างประจักษ์ตากับการสร้างของเกจิอาจารย์ในยุคเก่า นายสาย แก้วสว่างอดีตไวยาวัจกรวัดละหารไร่ ท่านเล่าว่าหลวงปู่ทิมท่านสำเร็จเรื่องฌานทางจิตเพียงท่านได้เสกหรืออธิษฐานจิตวัตถุมงคลประการใดก็แล้วแต่สามารถทำให้วัตถุมงคลประการนั้นมีอิทธิฤทธิ์และอานุภาพที่ศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมาได้ หลังจากที่นายสายท่านได้สร้างวัตถุมงคลไม้แกะในรูปแบบต่างๆแล้วท่านยังได้แกะลิงขึ้นมาด้วยเพราะถือเป็นเครื่องรางสำคัญชนิดหนึ่งอันเป็นที่โจษขานและร่ำลือกันมากในเรื่องของอานุภาพและอิทธิฤทธิ์ที่เห็นประจักษ์กัน นายสายท่านได้ใช้ไม้มาแกะเป็นลิงตามจินตนาการของท่าน โดยใช้ในแบบรูปลักษณ์ต่างๆที่กำหนดขึ้นมา ในยุคสมัยนั้นนายสายท่านได้ใช้เพียงใบมีดมาแกะให้เป็นรูปร่างเท่านั้นจะไม่ค่อยมีความสวยงามเหมือนกับฝีมือช่างแกะและยังไม่มีการนำกระดาษทรายมาขัดใช้ให้เรียบสวยแต่อาจจะใช้มีดมาขูดผิวให้เรียบบ้าง เพราะสมัยนั้นวัดละหารไร่เป็นเพียงวัดบ้านนอก จึงทำได้เพียงรูปลักษณ์ของลิงตามแบบศิลป์ชาวบ้าน นายสายท่านได้แกะตามจำนวนพอเหมาะแล้วก็นำมาให้หลวงปู่ทิมท่านปลุกเสกในแต่ละครั้ง โดยหลวงปู่ท่านได้ปลุกเสกในห้องของท่านตลอดทุกค่ำคืนจนกว่าวัตถุมงคลสิ่งนั้นสำเร็จเป็นผลขึ้นมาได้ ซึ่งเราคงเชื่อกันว่าหลวงปู่ท่านเสกจนลิงนั้นมันสามารถกระโดดโลดเต้นได้ก็ถือเป็นอันสำเร็จ เครื่องรางในยุคนั้นหลวงปู่ท่านจะแจกให้กับลูกศิษย์ลูกหาในยุคเก่าๆ หรือชาวบ้านที่นับถือและศรัทธากัน โดยในสมัยนั้นนายสายท่านเล่าว่าลิงที่ได้แกะให้เป็นวัตถุเครื่องรางนั้นจะไม่มีการกำหนดราคาบูชาใดๆทั้งสิ้นมีแต่ทำเอามาแจกไว้สำหรับผู้ที่มีจิตประสงค์เพื่อการปกป้องคุ้มครองหรือถ้าใครมาร่วมทำบุญตามแต่ศรัทธาหรือมาช่วยงานวัดก็ตามแต่หลวงปู่ท่านก็มีจิตศรัทธามอบให้ไว้ติดตัวกันเท่านั้น

    ในยุคแรกๆนั้นนายสายท่านได้ดำหริแกะขึ้นโดยใช้ไม้ตามแต่จะหาได้โดยมีทั้งไม้เนื้อแข็งหรือไม้ที่เอามาใช้ทำยาสมุนไพรซึ่งนายสายท่านคงไม่ได้เน้นที่จะต้องใช้รากรักซ้อนที่กำหนดไว้ตามตำรามาแกะ นายสายท่านกล่าวว่าหลวงปู่ทิมท่านจะเน้นในเรื่องของอำนาจจิตหรือการเสกเพื่อให้เกิดผลตามที่ปรารถนากันสำคัญมากกว่า และสิ่งสำคัญนั้นก็คือจิตวิญญาณที่จะต้องสร้างและกำเนิดขึ้นมาเพื่อให้เครื่องรางนั้นมีอานุภาพที่เชื่อถือเชื่อมั่นอย่างเป็นผลที่สุด นี่คือเจตนาและทัศนคติสำคัญของหลวงปู่ท่านเพื่อสนองความต้องการแก่ผู้ที่นับถือและศรัทธากันอย่างล้นหลาม

    เครื่องรางวัตถุมงคลที่หลวงปู่ทิมท่านเสกลงไปนั้นเชื่อกันว่ามีอานุภาพที่ครอบจักวาลกันเลยทีเดียว เพราะจากประสบการณ์คำร่ำลือจากชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหาที่นับถือ ลิงที่นำมาสร้างเป็นเครื่องรางตามตำนานโบราณนั้นกล่าวกันว่ามีอานุภาพทางด้านคงกระพัน เมตตามหานิยม และโดยเฉพาะเรื่องค้าขายนั้นเป็นที่กล่าวขานกันมาก หลวงปู่ทิมท่านเคยกล่าวกับนายสายว่าการที่จะใช้ให้เกิดผลที่ดีนั้นสำคัญอยู่ที่จิตและใจเท่านั้น ก็เหมือนกับการเสกก็สำคัญอยู่ที่จิตและใจเฉกเช่นเดียวกัน ซึ่งเราจะเห็นว่าการที่จะให้เกิดความสัมฤทธิ์ผลทุกอย่างนั้นมันสำคัญอยู่ที่อำนาจจิต มากกว่าตัวบทคาถา ซึ่งนายสายท่านก็เคยกล่าวกับผมว่าการจะใช้ให้เกิดพลานุภาพผลใดๆนั้นหลักสำคัญใหญ่อยู่ที่อำนาจจิต 70% ตัวบทคาถานั้นเพียง 30% เท่านั้นซึ่งมันเป็นคำกล่าวที่หลวงปู่ทิมท่านได้กล่าวกับนายสาย แก้วสว่างลูกศิษย์ของท่านเมื่อคราวในยุคสมัยที่ได้เคยร่ำเรียนวิชาอาคมกัน

    นายสาย แก้วสว่างท่านเป็นผู้ที่ได้สร้างวัตถุมงคลต่างๆของวัดละหารไร่ในยุคแรกๆโดยสมัยนั้นจะสร้างทำกันเองในหมู่ชาวบ้าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีวัตถุมงคลไว้สำหรับแจกจ่ายแก่ผู้ที่นับถือและศรัทธาหรือเอาไว้คุ้มครองตัวเพื่อป้องกันอันตรายต่างๆได้ หลวงปู่ทิมท่านเป็นพระที่คงแก่เรียน ท่านร่ำเรียนวิชามามาก และท่านมีจิตวิเคราะห์ที่ได้นำเอาสรรพวิชาอาคมต่างๆนั้นมาใช้อย่างมีคุณค่าและคุณประโยชน์ที่ดีกับชาวบ้านที่นับถือศรัทธากัน การเสกสร้างวัตถุมงคลที่เสร็จสำเร็จแล้วนั้นโดยวัตถุประสงค์หลักเพื่อมอบให้กับผู้ที่ศรัทธาและร่วมทำคุณประโยชน์ให้กับวัดต่อไป หลวงปู่ท่านมีจิตที่มุ่งเน้นให้ทุกคนนั้นเห็นคุณค่าความสำคัญของวัตถุมงคลอย่างถูกหลักความหมายหรือให้ยึดตามหลักความเป็นจริง โดยเน้นจุดประสงค์ที่ว่าให้มีจิตยึดมั่นไม่ใช่ให้ยึดติดหรือหลงใหลในวัตถุเพราะไม่ใช่เครื่องกันตาย แต่เป็นวัตถุดำรงจิตหรือเพื่อเป็นพุทธานุสติในวิถีทางแห่งการหลุดพ้น หลวงปู่ทิมท่านจะสอนศิษย์ทั้งหลายให้มีใจมั่นในจิตใฝ่ในธรรมรับรู้ความผิดชอบชั่วดีและทำอะไรอย่างเป็นเหตุเป็นผล จงครองสติให้มีความยั้งคิดอยู่เสมอ ฉะนั้นการที่เราจะถือครองวัตถุมงคลประการใดของหลวงปู่ทิมก็แล้วแต่ท่านจงมีจิตที่ศรัทธายึดมั่นในธรรมอยู่เสมอเพื่อความมีประสิทธิผลที่ดีและเป็นเครื่องเตือนสติอย่างมีคุณค่าของชีวิต

    ลิงไม้แกะยุคแรกที่นายสาย แก้วสว่างเป็นผู้แกะขึ้นให้หลวงปู่ทิมท่านปลุกเสกนั้น เราจะสังเกตุได้จากศิลปะและรูปร่างเอกลักษณ์ฝีมือจากพุทธศิลป์ของชาวบ้านที่มีจิตประสงค์ความต้องการผลทางพุทธคุณเพื่อให้ครูบาอาจารย์ที่เคารพนับถือและมีใจแห่งความศรัทธาได้เมตตาจิตเสกให้มีความเชื่อมั่นกับอำนาจคุณเพื่อการนำมาใช้ได้อย่างควรค่าและเกิดประโยชน์ ซึ่งเอกลักษณ์ของลิงตามแบบโบราณที่สร้างมานั้นอาจจะกำหนดสร้างกันอยู่หลายลักษณะท่าทางของลิง ไม่ว่าจะเป็นท่านั่งยอง ท่ายืน ท่าเดินซึ่งพุทธคุณแต่ละท่าทางนั้นอาจจะมีบทบาทหรือให้พุทธคุณที่แตกต่างกันไปและท่าทางของลิงที่นิยมกันมากก็คือท่านั่งจับหลัก เพราะท่านั่งจับหลักนี้ถือเป็นเคล็ดตามโบราณว่า เมื่อมีติดตัวแล้วจะไม่มีคำว่าอดยากหรือยากจนแต่ประการใด จะประสบแต่ความมั่งมีเป็นหลักเป็นฐาน ทำการค้าใดๆก็แล้วแต่จะไม่มีคำว่าขาดทุนเพราะเชื่อว่ามีหลักคอยยึดเหนี่ยวไว้ไม่ให้ถดถอยหรือตกต่ำลงได้และจะประสบแต่ความเจริญรุ่งเรืองต่อไปในภายภาคหน้าตามความเชื่อถือกันมา

    ดังนั้นอานุภาพใดๆที่เกิดขึ้นนั้น ตามหลักโบราณที่ได้กำหนดรูปแบบลักษณะของสัตว์ที่เชื่อกันว่ามีอำนาจตบะจากการบำเพ็ญเพียรจนสำเร็จสามารถนำเอาบารมีนั้นมาเป็นรูปลักษณ์เพื่อให้มีอิทธิฤทธิ์ในการปกป้องคุ้มครองมวลหมู่มนุษย์ทั้งหลายให้ประสบความสำเร็จในทุกๆด้านและความสัมฤทธิ์ผลในทุกๆครั้ง ซึ่งผลจากการนำเอาบารมีมาใช้จนประสบความสำเร็จดังกล่าวครูบาอาจารย์ท่านจึงได้ยึดถือเป็นแบบอย่างมาจนตราบเท่าทุกวันนี้

    ครั้งที่แล้วผมได้นำลิงไม้แกะในยุคแรกของหลวงปู่มาให้ชมซึ่งเราจะสังเกตเห็นว่ารูปลักษณ์นั้นไม่ค่อยมีความสวยงามประการใด เพราะเป็นการนำมาใช้เพียงเพื่อต้องการพุทธคุณที่เด่นชัดกัน ประกอบกับเวลานั้นวัสดุอุปกรณ์ก็มีแต่เพียงมีดปลายแหลมเท่านั้น ไม่มีอุปกรณ์เครื่องแกะใดๆทั้งสิ้น นายสาย แก้วสว่างซึ่งเป็นไวยาวัจกรและเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่ท่านและเป็นคนเดียวที่แกะลิงจากไม้ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นยุคแรกหรือในยุคต่อมาก็ตามลิงไม้แกะแต่ละตัวนั้นจะไม่มีการลงเหล็กจารหรือการตอกโค๊ตใดๆทั้งสิ้น เพราะยุคนั้นจะแจกหรือให้บูชากันแบบนั้นเลย ประกอบกับลูกศิษย์ในยุคหลังๆที่มาสร้างพระยังไม่เข้ามาจึงยังไม่มีโค๊ตใดๆทั้งสิ้น

    ลิงไม้แกะในยุคต่อมาซึ่งน่าจะเป็นในช่วงยุคก่อนสร้างโบสถ์ประมาณต้นปีพ.ศ.2515 หรือปลายปีพ.ศ.2514 ลิงไม้แกะยุคนี้เริ่มมีความเรียบร้อยเป็นรูปทรงที่สวยงามมีหน้าตาและจมูกเริ่มชัดเจน แสดงถึงจิตนาการที่สรรสร้างขึ้นแต่ก็ยังถือเป็นรูปลักษณ์แบบศิลป์ชาวบ้านอยู่ดี ไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือในการแกะใดๆนอกจากใบมีดและการใช้กระดาษทรายเข้ามาช่วย การดูแบบและลักษณะความเก่าของไม้นั้นต้องมีความแม่นยำพอ ดูลักษณะความเก่าให้ชัดเจน สิ่งสำคัญของลิงไม้แกะนั้นก็คือรอยจารหรือรอยอักขระต่างๆไม่ว่าจะเป็นจารใต้ฐานหรือรอบองค์จะไม่มีรอยจารใดๆทั้งสิ้นซึ่งนายสาย แก้วสว่างท่านได้เคยกล่าวเอาไว้อย่างชัดแจ้ง....


    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
  15. krichthep

    krichthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2,389
    ค่าพลัง:
    +3,965
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม กราบสวัสดี อ.แก้วสว่าง ลุงสาย สวัสดีน้าต๋อย เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลูกหลา่นหลวงปู่ทุกท่านครับ
     
  16. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    สิบหก ตุลา มาบรรจบ เป็นวันครบ สามสิบแปด การจากไป
    เราลูกหลาน หลวงปู่ น้อมอาลัย ละหารไร่ เหลือเพียง ความทรงจำ
    เราทั้งผอง ร่วมสืบสาน บารมี พระผู้มี ความสันโดษ สมถะ
    หลวงปู่ทิม ผู้แน่วแน่ ในฉันทะ ทั้งลดละ กิเลส หมดทั้งปวง
    หกสิบเก้า พรรษา บรรพชิต เก้าสิบหก ชีวิต ท่านถือครอง
    แต่ศรัทธา ในหัวใจ เราทุกห้อง ขอจับจอง ให้หลวงปู่ ตลอดไป


    [​IMG]
     
  17. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    เมื่อกล่าวถึง พระเครื่อง เมืองระยอง
    คนหมายปอง ต้องจิต ให้คิดถึง
    มากล้นด้วย เมตตา พาตะลึง
    เป็นที่พึ่ง พาใจ ให้เห็นธรรม

    หลวงปู่ทิม ท่านเสก ด้วยมนต์ขลัง
    อีกทั้งยัง ผงวิเศษ อีกมากหลาย
    ให้คุ้มครอง ผู้นับถือ ไว้คุ้มกาย
    ไม่เสียหาย จากภัยพาล มารผจญ

    ปาฏิหาริย์ เกิดแก่ ผู้ศรัทธา
    ด้านเมตตา การงาน พาส่งผล
    มีพระท่าน อยู่กับตัว ไม่อับจน
    จะส่งผล ดลบันดาล งานมากมี

    มะอะอุ ทุกขัง อนิจัง อนัตตา
    จะนำพา ชีวิต มีสุขขี
    ไม่ไปอยู่ ในนรก และโลกี
    ชัวชีวี มีสุข ทุกคืนวัน

    น้อมดวงจิต ระลึก คุณของท่าน
    ความดีนั้น คงอยู่ ไม่รู้หนี
    เราลูกศิษย์ หลวงปู่ อยู่ตรงนี้
    บุญที่มี บูชาคุณ หลวงปู่ทิม


    [​IMG]
     
  18. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    16 ตุลา หมุนมา อีกครั้งหนึ่ง
    ระลึกถึง เมตตาท่าน ในหนหลัง
    เหล่าผองศิษย์ ได้พึ่งบุญ หนุนกำลัง
    หลวงปู่นั่ง อยู่ในใจ ตลอดมา
    สามสิบแปด ขวบปี ที่ผ่านไป
    ท่านยังนั่ง อยู่ในใจ ชนทั่้วหล้า
    คนรุ่นหลัง แม้ไม่ทัน พบกายา
    ยังศรัทธา ขอเป็นศิษย์ ล้วนมากมี
    พระเครื่องที่ ท่านเสกไว้ ให้ยลถึง
    จิตคำนึง ท่านมอบให้ ในวันนี้
    เพื่อให้ศิษย์ ได้ขอพึ่ง บารมี
    สมดังที่ มีศรัทธา แก่กล้าจริง
    ศิษย์ขอกราบ แทบเท้า ของหลวงปู่
    ขอเทิดครู เหนือเกล้า ไว้สูงยิ่ง
    บุญใดสร้าง น้อมถวาย ด้วยใจจริง
    ฝึกจิต "นิ่ง" ตามคำสอน หลวงปู่เอย


    [​IMG]
     
  19. hmg

    hmg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,504
    ค่าพลัง:
    +4,322
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่างและลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกๆท่านครับ
    ขอน้อมระลึกถึงหลวงปู่ทิมครับ
     
  20. อาคเนย์พร

    อาคเนย์พร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +159
    ขอกราบนมัสการหลวงปู่ทิมแห่งวัดละหารไร่ และสวัสดีอาจารย์แก้วสว่าง,น้าต๋อย และพี่ๆน้องๆทุกๆท่านครับ
    ขอกราบนมัสการและน้อมจิตระลึกหลวงปู่ทิม กราบๆๆ อนุโมทามิ สาธุๆๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...