เปิดตำนานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ภาค 2

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 15 ธันวาคม 2012.

  1. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    “ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปโดยตามหลักของธรรมชาติหรือล้วนเป็นไปโดยตามกรรมที่คนเรานั้นได้เคยกระทำกันมา ไม่มีสิ่งใดจะอยู่เหนือกฏแห่งกรรมไปได้ อยู่ที่การกระทำของตนเอง วัตถุมงคลนั้้นย่อมคุ้มครองคนที่ดีและมีสัจจะหรือตามความเชื่อมั่นและความศรัทธานับถือกัน ขอให้ทุกคนมีจิตที่พึงระลึกกันไว้”

    เป็นประโยคที่โดนใจมากครับ หลวงปู่ท่านมองเห็นถึงสัจธรรมที่แท้จริง พระเขาสร้างไว้เป็นพุทธานุสติ ให้คนเรามีใจมั่นถือมั่นในสิ่งที่พึงกระทำ มองให้เห็นถึงกฏแห่งกรรม กราบหลวงปู่ทิมที่นับถืออย่างยิ่งครับ
     
  2. เบนซ์ rayong

    เบนซ์ rayong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +975
    ได้ชมแล้วมีความกระจ่างขึ้นไปอีกครับ ผมเองก็อยู่ไม่ไกลกันกับวัดละหารไร่ เคยได้รับข้อมูลในหนังสือที่เขียนกันมา เมื่อก่อนตอนแรกๆก็เชื่อเพราะไม่รู้คิดว่าจริงเพราะยังป็นเด็กรุ่นหลัง หลังจากที่ผมได้ศึกษาวิเคราะห์จากบุคคลรอบข้างและคนเก่าแก่ในบ้านค่ายเล่าก็ไม่ค่อยตรงกับหนังสือที่เขียนกัน ผมว่ามูลเหตุต่า่งๆชาวบ้านจะมีความเชื่อถือกว่าเยอะเพราะไม่มีผลประโยชน์อันใดที่จะมาล้มล้างความคิดเขาได้ ทุกท่านลองพิจารณากันให้ดีๆนะครับความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย.......
     
  3. mummamman

    mummamman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,598
    ค่าพลัง:
    +2,116
    ขอขอบคุณน้าต๋อยมากเลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • lotto.jpg
      lotto.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.8 KB
      เปิดดู:
      72
  4. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดีครับ วันสองวันนี้ เร่งฐานพระอยู่ เสร็จแล้ว 13 รอประกอบอีก 55 ตัว พรุ่งนี้ไปซื้อไม้มาเพิ่มอีกให้ได้ 160 ตัว ไม่ค่อยได้เข้าขออภัยมาด้วยครับ
    กำลังออกแบบชุดโชว์พระ ไอแพด รับประกันความสวยครับ
    มีภาพพระบูชาต้นแแบของพิมพ์กาโม่ มาให้ชม ขมภาพกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  6. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    "การบำรุงรักษาสิ่งสิ่งใดๆ ในโลก...การบำรุงรักษาตนคือใจ เป็นเยี่ยม จุดที่เยี่ยมยอดของโลกคือใจ ควรบำรุงรักษาด้วยดี ได้ใจแล้วคือได้ธรรม เห็นใจแล้วคือเห็นธรรม รู้ใจแล้วคือรู้ธรรมทั้งมวล ถึงใจตนแล้วคือถึงพระนิพพาน ใจนี้ คือสมบัติอันล้ำค่า จึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะมองข้ามไป คนพลาดใจคือคนไม่สนใจปฏิบัติต่อดวงใจดวงวิเศษในร่างนี้ แม้จะเกิดสักร้อยชาติพันชาติ ก็คือผู้เกิดพลาดอยู่นั่นเอง"

    [​IMG]
     
  7. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    ต่อครับต่อ เราพิจรณากันแบบพี่น้องใช้หลักความจริงมากวิเคราะห์กันครับ น้องว่า พระเจ้าตากท่านยุค พ.ศ. ใด แล้ววัดละหารไร่สร้างขึ้นโดยท่านบรมครูพระอาจารย์สังข์เฒ่า ยุคใด พ.ศ.ใด อันนี้พี่ให้น้องค้นคว้าดูครับ แล้วน้องคิดว่าช่วงพี่สมเด็จพระเจ้าตากเดินทางไปจันทรบุรีไปตีเมืองจันทร์ ช่วงนั้นบ้านเมืองกำลังอยู่ในช่วงวุ่นวายท่านจะมีเวลามาทำหรือครับ น้องว่าไหม อีกอย่างท่านเป็นเบื้องสูงท่านคงไม่สนใจ แล้วหลักฐานชิ้นไหนที่บอกว่าน้ำมันเป็นของท่านผมอยากทราบจริงๆเลยว่ายุคนั้นเขาเอาอะไรใส่น้ำมันถึงได้ไม่แห้งเลยทั้งที่ฝังอยู่ใต้ดิน สองร้อยกว่าปี น้องลองถามคนที่เขาศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ดูครับ เขาบอกเป็นไปไม่ได้ แล้วหลักฐานชิ้นไหนครับหรือยุคนั้นจารึกประวัติความเป็นมาของน้ำมันนี้ผมอยากเห็นจริงๆครับ ยุคนี้เราพิจรณาตามหลักฐานตามความเป็นไปได้ ครับ อ๋อความลับไม่มีในโลกครับ ยุคนี้ต้องพิสูจน์มีหลักฐานครับน้องประเภทฟังถ่ายทอดจากบุคคลอื่นผมไม่ค่อยเชื่อ เราเองต้องพิจรณาด้วยครับ หากไม่พิจรณาเชื่อกันง่ายๆแม่ผมคงโกรธผมแน่เพราะอุตส่าต์ส่งผมเรียนหนังสือ แล้ว ยังให้คนอื่นหลอกได้อีก อิอิไม่ผิดนะครับที่ใช้น้ำมันภูติ พรายสร้าง แต่อย่างดึงฟ้าลงมาต่ำ พระเจ้าตากท่านทรงมีคุณ กอบกู้บ้านเมืองให้เราได้มีวันนี้ มันผิดทั้งกฏหมาย และจริยธรรม ครับหากไม่มีหลักฐานที่พิสูจน์ได้จริงก็อย่าเอาชื่อพระองค์มาสร้างความน่าเชื่อถือกันเลยครับ บาปกรรม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2013
  8. su2550

    su2550 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    845
    ค่าพลัง:
    +4,424
    กราบหลวงปู่ทิม คุณตาสาย แก้วสว่าง
    สวัสดี อ.แก้วสว่าง และพี่ ๆ ที่น่ารัก ทุก ๆ ท่านครับ
     
  9. บรม

    บรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,163
    ค่าพลัง:
    +3,926
    กราบหลวงปู่ทิม สวัสดคีครับ อ.แก้วสว่าง คุณโต้ง และสมาชิกทุกท่านครับ
     
  10. ส่างปา

    ส่างปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,531
    ค่าพลัง:
    +11,165
    กราบหลวงปู่ และสวัสดีทุก ๆ ท่านคับ
     
  11. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    'หลวงปู่สุภา กันตสีโล'อริยสงฆ์ 5 แผ่นดินวัย 118 ปี ละสังขารแล้วด้วยอาการสงบ ที่วัดบ้านเกิดสกลนคร
    2ก.ย.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมงคลวิสุทธิ์ หรือหลวงปู่สุภา กันตสีโล วัยประมาณ 118 ปี ซึ่งศิษยานุศิษย์นับถือว่าเป็นอริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน ได้ละสังขารด้วยอาการสงบ เมื่อเวลาประมาณ 05.00น.ของวันนี้(2ก.ย.) ขณะพักอยู่ที่วัดคอนสวรรค์ ต.ค้อเขียว อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านเกิด หลวงปู่สุภา เดิมชื่อ "สุภา วงศ์ภาคำ" เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2438 ณ บ้านบ่อคำ อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร โยมบิดาชื่อ ขุนพลภักดี ผู้ใหญ่บ้านคำบ่อ โยมมารดาชื่อ สอ วงศ์ภาคำ มีพี่น้องทั้งหมด 8 คน
    บรรพชาเป็นสามเณร เมื่ออายุ 8 ขวบ ชีวิตในบรรพชิตของท่านเกินกว่ากึ่งหนึ่งใช้ไปกับการธุดงค์ และบำเพ็ญธรรมตามป่าเขาลำเนาไพร เป็นเวลากว่า 45 ปี และเกือบทั้งหมดเป็นไปเพื่อปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง วิชาความรู้ในปฏิปทาจากประสบการณ์ของท่านมีมากมาย ทั้งทางโลก และทางธรรม ในวัยหนุ่ม ท่านชอบเล่าเรียนศึกษา ได้ยินว่าที่ใดมีพระอาจารย์ผู้มีวิชาอาคม และวัตรปฏิบัติดี ท่านก็มักจะไปขอเล่าเรียนด้วย อาทิ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา หลวงพ่อทบ วัดชนแดน หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อโอภาสี ฯลฯท่านออกธุดงค์จากภาคอีสาน สู่ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก จนมาถึง จ.ภูเก็ต เนื่องจากในขณะที่หลวงปู่เจริญวิปัสสนากรรมฐานอยู่ในป่าในถ้ำบุหลันแดง เขาตะนาวศรี จ.กาญจนบุรี ได้มีเทพองค์หนึ่งมาบอกกับหลวงปู่ว่า ได้รับบัญชาจากเทพเบื้องสูงให้มาแจ้งกับหลวงปู่ว่า มีชนกลุ่มหนึ่งที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งไม่ได้นับถือศาสนาอะไรเลย มาเป็นพันๆ ปี มีแต่การกราบไหว้ผีสางนางไม้ วิญญาณต่างๆ ไม่มีผู้ใดที่สามารถเปลี่ยนจิตใจชนกลุ่มนี้ให้หันมานับถือศาสนาพุทธได้ มีแต่หลวงปู่รูปเดียวเท่านั้น ที่จะทำได้ จึงขอให้หลวงปู่เดินทางไปที่ จ.ภูเก็ต หลวงปู่จึงได้เดินธุดงค์ตั้งแต่ปี 2500 ถึง จ.ภูเก็ต ปี2501 จากนั้นท่านได้นำหลักธรรมคำสอน และวิธีการปฏิบัติของพระพุทธเจ้า อบรมสั่งสอนแนะนำชมกลุ่มนั้น คือ "ชาวเล" หรือที่ปัจจุบันเรียกว่า "กลุ่มชนไทยใหม่" อยู่ที่เกาะสิเหร่ ปัจจุบัน ชนกลุ่มนี้ได้หันมานับถือศาสนาพุทธอย่างมั่นคง เนื่องจากการสร้าง "วัดเกาะสิเหร่" เป็นภาระที่หนักมาก และต้องหาทุนทรัพย์ ท่านจึงต้องเดินทางไปมาระหว่างกรุงเทพฯ และวัดเกาะสิเหร่ เป็นประจำ ต่อมาหลวงปู่ได้พบกับฆราวาสจอมอาคม จากสำนักเขาอ้อ คือ อาจารย์ชุม ไชยคีรี และอาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร ซึ่งมีความศรัทธาในหลวงปู่มาก จึงให้การช่วยเหลือ โดยร่วมกันสร้างวัตถุมงคล "พระเสด็จกลับ" เพื่อนำปัจจัยสร้างวัดเกาะสิเหร่
    ปัจจุบัน "พระเสด็จกลับ" เป็นที่นิยมของศิษยานุศิษย์อย่างกว้างขวาง และมีการเช่าบูชาในราคาแพง เมื่อสร้างวัดเกาะสิเหร่สำเร็จแล้ว หลวงปู่สุภาได้ธุดงค์ขึ้นสู่ภาคเหนือ จนถึงค่ายทหารที่เขาค้อ สมัยที่ต้องต่อสู้กับพวก ผกค. หลวงปู่ได้พักอยู่ในค่ายทหาร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ตลอดจนสร้างเครื่องรางของขลัง ให้แก่บรรดาทหารหาญ ไว้คุ้มครองภัยโดยทั่วกัน หลังจากนั้น ท่านได้ธุดงค์กลับบ้านเกิดที่ จ.สกลนคร และออกธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ จนกระทั่งกลับไปสู่ จ.ภูเก็ต อีกครั้งหนึ่ง บรรดาลูกศิษย์ที่เคยรู้จักกันมาก่อน จึงได้นิมนต์ขอให้หลวงปู่อยู่กับที่ โดยได้สร้างสำนักสงฆ์เทพขจรจิต (ตามชื่อเจ้าของที่ดิน) ขึ้นที่เขารัง เพื่อให้หลวงปู่ได้พำนักตลอดไป หลวงปู่ได้พัฒนาสำนักสงฆ์ จนได้ยกฐานะขึ้นเป็นวัดที่เจริญรุ่งเรืองขึ้นตามลำดับ

    ต่อมา หลวงปู่ได้ดำริที่จะสร้างสถานปฏิบัติธรรม สำหรับแม่ชีที่มาบวชเรียน แต่สถานที่ที่เขารังคับแคบมาก จึงต้องหาสถานที่ตั้งวัดแห่งใหม่ บนเนื้อที่ 38 ไร่ที่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต คือ วัดสิลสุภาราม (ได้รับพระราชทานชื่อวัดจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ) วัดสิลสุภาราม มีความเจริญรุ่งเรืองในทุกด้าน โดยหลวงปู่ได้ทำหน้าที่สงเคราะห์ญาติโยมที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าทางจิตใจ หรือแม้ผู้ที่ถูกคุณไสย ทั้งยังเป็นวิปัสสนาจารย์ อบรมสั่งสอนลูกศิษย์ในการปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ทั้งพระภิกษุ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา ซึ่งมีอยู่มากมาย ทั้งนี้ต้นเดือนมีนาคมพ.ศ.2555 ด้วยวัยที่ชราภาพมากขึ้นประกอบกับสุขภาพของหลวงปู่สุภาเริ่มที่จะไม่ค่อยที่จะแข็งแรง จึงต้องการที่จะกลับมาพักผ่อนที่จังหวัดสกลนครซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยได้สั่งให้พระอาจารย์ดาและแม่ชีเปียหลานแท้ๆ เป็นผู้ที่ดูแลปรนนิบัติรับใช้ใกล้ชิดมายาวนานตลอดและเป็นผู้ที่หลวงปู่ไว้วางใจให้พาเดินทางจากหมู่ที่ 6 ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสอยู่ในขณะนั้นวัดคอนสวรรค์แห่งนี้เป็นวัดหนี่งในจำนวน 39 วัดที่หลวงปู่ได้สร้างไว้ตลอดระยะเวลายาวนานในการครองเพศบรรพชิตเกินร้อยปีและที่วัดนี้ยังเป็นวัดบ้านเกิดด้วย ทั้งนี้หลวงปู่สุภาถือคติธรรมที่ว่า "ถ้าเสียสัตย์ ก็เสียศีล เสียศีลแล้ว ธรรมก็ไม่บังเกิด" และ"ฆ่าจิตของเราให้มันตาย อย่าให้มีโกรธ อย่าให้โลภ อย่าให้มีหลง"

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=4KgBI9oQLlQ&feature=player_detailpage]หลวงปู่สุภา 20 กันยายน 2555 - YouTube[/ame]
     
  12. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
     
  13. thavornsiripat

    thavornsiripat สิ่งใดไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มี เป็นธรรมดา เช่นนั้นเอง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    2,069
    ค่าพลัง:
    +13,915

    กราบหลวงปู่ ลุงสาย อ.แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่รัก พี่ตี๋ พี่ก้อน พี่ก้อง พี่นาย พี่ทหารเก่า พี่ติ้งฯ พี่พระขุนแผน พี่อาทิ พี่ส่างปา พี่เมืองฯ พี่แควใหญ่ พี่โต้งชลฯ พี่โจเชฯ พี่รอมอีแกต พี่เก่ง พี่เซิฟเฟอร์ส พี่สุ2550 พี่ออโต้171 พี่โคราชา ลูกหลานหลวงปู่ทุกๆ ท่าน
    สวัสดีวันวันอังคาร ตอนบ่ายแก่ๆครับ ขออารธนาบารมีสมเด็จพ่อองค์บรมศาสดาทุกพระองค์ บารมีหลวงปู่เมตตา คุ้มครองรักษาทุกๆ ท่าน ให้เป็นวันดี วันสุขทุกๆ ท่าน ครับ


     
  14. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    กราบหลวงปู่ทิม คุณลุงสาย แก้วสว่าง สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่โต้ง พี่รัก พี่เดชา พี่ภู พี่คนบนเกาะ พี่เตอร์ พี่ทหารเก่า พี่อาทิ คุณโอ๊ด คุณอภิเชษฐ์ คุณthavornsiripat และพี่ๆเพื่อนๆลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่าน สบายดีกันทุกคนนะครับ
     
  15. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    สวัสดีครับพี่ ถ้าอย่างนั้นงวดหน้าผมขอยืมมาอธิษฐานต่อจากพี่ซักสามงวดนะครับไม่ทราบว่าพอจะใจดีแบ่งให้น้องคนนี้ขอยืมบ้างได้รึเปล่า5555+
     
  16. รอดป่อง

    รอดป่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2013
    โพสต์:
    292
    ค่าพลัง:
    +2,473
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม ลุงสาย แก้วสว่าง กราบสวัสดีอาจารย์แก้วสว่าง พี่รักรังสิต น้าต๋อย เซมเบ้ พี่ส่างปา พี่ทหารเก่า พี่เมืองโบราณ คุณnaygood และพี่ๆศิษย์หลวงปู่ทิมทุกๆท่านครับ สบายดี มีแฮงดีทุกคนทุกท่านครับ จะนำไปเลี่ยมขึ้นคอแล้วครับ เพื่อจะมีเฮงมั่งอิอิอิ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 664.jpg
      664.jpg
      ขนาดไฟล์:
      253.2 KB
      เปิดดู:
      41
  17. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    วันนี้ลอง แก้ไขร่องแตกลายงาของพระเนื้อดิน ด้วยการเอาปูนซีเมนต์ทา ออกมาไม่สวยเลยเอา บรอนด์ทองทาทั้งองค์ดู พอสวย
    อาทิตย์นี้ต้องขออนุญาติเข้าบ้างไม่เข้าบ้างนะครับ ต้องไปงานศพคุณป้าแกเสียวันเสาร์ ด้วยวัย 93 ปี ยังไม่กล้าบอกแม่ แม่อยู่ที่โรงพยาบาลเวชธานี ล้มกระดูกเชิงกรานแตก หมอให้พักที่โรงพยาบาล ขออภัยด้วยครับ เสร็จงานศพก็วันศุกร์นะครับขออภัยครับ แล้วจะรีบมาเคลียงานให้นะครับ
    ชมภาพพระเนื้อดิน พิมพ์ต้นแบบกาโม่ ที่แก้ไขทาบรอนด์ทองแล้วกับ ทาแชลครักษาเนื้อพระอย่างเดียว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  19. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    อันทุกข์สุข อยู่ที่ใจ เรานั้นคิด
    จะถูกผิด อยู่ที่ใจ เราเสนอ
    หากละโลภ โกรธหลง คงจะเจอ
    ทางที่ดี ที่เสนอ เป็นทางธรรม

    อันว่ากรรม คือสิ่งที่ทำ ใช่ไหมเล่า
    ทั้งกรรมใหม่ กรรมเก่า เฝ้าเสนอ
    คอยติดตาม เหมือนเงา เราพบเจอ
    ขอให้จิต นั้นอย่าเพลอ ทางไม่ดี

    หากคิดดี ทำดี ตามท่านว่า
    มีสวรรค์ คอยหา ให้ได้เห็น
    หากคิดชั่ว ทำชั่ว มักจะเป็น
    ดั่งแซกเช็น นิยาย แต่เก่ามา


    [​IMG]
     
  20. su2550

    su2550 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    845
    ค่าพลัง:
    +4,424
    กราบหลวงปู่ทิม คุณตาสาย แก้วสว่าง
    สวัสดี อ.แก้วสว่าง และพี่ ๆ ที่น่ารัก ทุก ๆ ท่านครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...