หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ วัดเงินบางพรหม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514

    5555 แหมป๋าป๊อบรู้ใจป๋าพุดเสียจริงๆครับ
     
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514

    มีดหมอไม่ได้พกครับพี่หมี 555
     
  3. kritss

    kritss เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    533
    ค่าพลัง:
    +1,462
    สรุปว่าร้านนี้ยังเปิดอยู่หรือเปล่าครับ pm ไปไม่เคยได้รับคำตอบ
     
  4. COFFEEMAX

    COFFEEMAX เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,318
    ค่าพลัง:
    +9,085
    ยินดีด้วยครับเสี่ย-Happy Smile_
     
  5. beleive

    beleive เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,149
    ค่าพลัง:
    +3,409
    ยินดีด้วยครับ เสี่ยเบ็น
     
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เบี้ยแก้หล่อ อุดชัน

    ขนาดเท่าเบี้ยจั่น


    หลวงพ่อบุญ วัดวิเศษ


    ท่านผู้สร้างเหรียญ ปู่ดอก ปู่แก้ว ปี 2518 ครับ

    หลวงปู่บุญ วัดวิเศษไชยชาญ จ.อ่างทอง หลวงปู่บุญท่านเกิด ....พ.ศ. 2479 เป็นบุตรคนสุดท้องในบรรดาพี่น้อง 5 คน บวชเป็นสามเณรตั้งแต่อายุ 12 ปี ถ้าถามถึง ครูบาอาจาย์ที่ท่านได้ศึกษา ท่านได้เล่าเรียนวิชาธรรมกายกับหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ เรียนคาถาอาคมกับหลวงพ่อแช่มวัดนวลนรดิษ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เรียนอยู่ถึง 5 ปีได้วิชาเมตามหานิยมทั้งยังเรียนกับหลวงพ่อกวย และหลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์ 1 พรรษา หลวงพ่อคำ วัดโ พธิ์ปล้ำ พระคณาจารย์จอมขมังเวทย์แห่งวิเศษไชชาญครับ


    ราคา 550 บาท พร้อมส่ง


    มีเข้ามา 2 ตัวครับ สนใจจองไว้หน้าเวป ไม่ค่อยเจอบ่อยครับ




    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]


    </FIELDSET>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2013
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514

    เปิดครับพี่ เปิดตลอด 24 ชัวโมง เซเว่นอีเลฟเว่นยังอาย ถ้าโทรจะรับทุกสายครับตลอด 24 ชม. แต่ข้อความนั้นเน็ตบ้านนอกมันช้าครับ ไม่มี 3 จี 6 จี 11 จี เลยตอบช้าขออภัยครับ แต่ก้ตอบไปเรียบร้อยแล้วครับผม.... อิอิ
     
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านที่แสดงความยินดีครับ
     
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เบี้ยแก้หลวงพ่ออ่อน วัดเขียน

    หาชมยากนะครับ ท่านบวชพระอปัชฌาย์เดียวกันกับ หลวงปู่ทรง วัดศาลาดิน หลวงปู่เสียน วัดมะนาวหวาน หลวงปู่อ่อน วัดเขียน สามพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงมิเป็นรองใครในอ่างทอง เบี้ยหลวงปู่อ่อน จะหาชมยากกว่าหลวงปู่ท่านอื่นๆ ท่านใดตามหา นิมนต์ไปได้เลยครับ

    ราคา...บาท พร้อมส่ง




    จองไว้ก่อนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5833.JPG
      IMG_5833.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51.9 KB
      เปิดดู:
      29
    • IMG_5836.JPG
      IMG_5836.JPG
      ขนาดไฟล์:
      69.4 KB
      เปิดดู:
      31
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2013
  10. jimmyuro

    jimmyuro เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,500
    ค่าพลัง:
    +6,014
    ขอราคาด้วยครับเบ็น
     
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ประวัติหลวงปู่คำ พระครูวิตถารสมณกิจ

    วัดโพธิ์ปล้ำ จ.อ่างทอง เป็นวัดโบราณสร้างมาแต่ครั้งสมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี เดิมชื่อ วัดพายทองสำหรับใครเป็นผู้สร้างนั้นไม่ปรากฏหลักฐานเป็นที่ยืนยันแน่นอน ด้วยอายุการสร้างที่ยาวนานผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายชั่วอายุ ทั้งเจริญรุ่งเรืองหรือเสือมโทรมเป็นบางขณะจากลำดับเจ้าอาวาสหลายต่อหลายองค์จากอดีตจวบจนปัจจุบันนั้น ดูเหมือนหลวงปู่คำ
    ปญฺญาสาโร ดูจะเป็นที่รู้จักแพร่หลายในวงการพระเครื่อง เนื่องจากท่านเป็นอีกหนึ่งพระคณาจารย์ดังของ จ.อ่างทอง วัตถุมงคลที่สร้างและปลุกเสกเอาไว ้มีมากมายหลายชนิดทั้ง พระสมเด็จ เหรียญ พระเนื้อว่านผสมผงยา ผ้ายันต ์ตะกรุด รูปถ่าย ที่ได้รับความนิยมสูงพร้อมทั้งมากล้นประสบการณ์คือ เบี้ยแก้
    หลวงปู่คำวัดโพธิ์ปล้ำนามเดิมคือ คำ นามสกุล ทรัพย์ประเสริฐ เป็นบุตรของพ่อเส็งแม่ไท เกิดเมื่อวันพฤหัสบด ีเดือน 10 ปีฉล ูปีพ.ศ.2432 ณ ปากคลองวัดโพธ ิ์ครั้นเมื่ออายุครบได้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดโพธิ์โดยมีพระพระญาณไตรโลก (อาจ) วัดศาลาปูน เป็นพระอุปัชฒาย ์พระครูวินญานุโยก แห่งวัดกษัตราธิราชพร้อมทั้งพระอุปัชฌาย์จั่น วัดทำนบ เป็นพระกรรมวาจาจารย ์และอนุสาวนาจารย์ตามลำดับ ได้ศึกษาพระเวทย์วิทยาคมพร้อมทั้งสรรพวิชาต่างๆ จากสมุดข่อย ที่พบในโพรงต้นโพธิ์ภายในวัดจนเชี่ยวชาญชำนาญอย่างยิ่งยวดอีกทั้งยังแลกเปลี่ยน
    วิชากับอีกหลายพระคณาจารย์ ไม่ว่าจะเป็น ล.พ.พริ้ง วัดบางปะกอก, ล.พ.จง วัดหน้าต่างนอก, ล.พ.พักวัดโบสถ์และท่านเจ้าคุณสุธรรมธีรคุณ วัดสระเกศ เนื่องจากมีอายุใกล้เคียงกันแม้ว่าบางองค์จะอาวุโสมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหลวงพ่อพักวัดโบสถ์จะไปมาหาสู่กันอยู่เสมอๆซึ่งจะเห็นว่าเบี้ยแก้ของท่านทั้งสองจะมีลักษณะใกล้เคียงกันมาก โดยเฉพาะเบี้ยเปลือยจนบางครั้งยังมีการเล่นหาสะสมข้ามวัดข้ามสำนักกันอยู่เรื่อยเป็นประจำ หลวงพ่อคำวัดโพธิ์ปล้ำถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2503รวมสิริอายุ 72 ปี 52 พรรษา
    ลักษณะเบี้ยแก้หลวงปู่คำวัดโพธิ์ปล้ำ การสร้างวัตถุมลประเภทเบี้ยแก้ของท่านนั้น เริ่มสร้าง
    มาตั้งแต่ก่อนปีพ.ศ.2493 เท่าที่พบเห็นเล่นหาเป็นสากลเบี้ยของท่านจะเป็นเบี้ยเปลือยไม่มีการถักเชือกแต่อย่างใด ส่วนการเลี่ยมจับขอบไม่ว่าจะด้วยเนื้อทองคำ เงิน นาค นั้น แล้วแต่ลูกศิษย์ที่ได้รับจะนำไปเลี่ยมกันเองไม่เกียวกับท่านซึ่งร้านที่มักนิยมนำเบี้ยไปเลี่ยมนั้นเป็นร้านเดียวกับลูกศิษย์ของหลวงพ่อพักวัดโบสถ์นำ ไปเลี่ยมกันเป็นร้านทองในตลาดวิเศษชัยชาญ ฉะนั้นลักษณะการเลี่ยมหากเป็นเบี้ยเปลือยของทั้งสองสำนักนี้จึงมีลักษณะเดียวกัน เพราะเลี่ยมร้านเดียวกัน
    กันนั่นเอง จึงเป็นเรื่องยุ่งยากพอสมควรในการจะแย่งแยกและพิจารณา แต่มักมีข้อเปรียบเทียบง่ายๆ อยู่ว่าเบี้ยแก้ของหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์มักจะตัวใหญ่กว่าของหลวงปู่คำ วัดโพธิ์ปล้ำ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นข้อเท็จจริงในการชี้ชัดจุดตายตัวได้
    การปิดท้องเบี้ยภายหลังบรรจุปรอทเข้าไปในตัวเบี้ยแล้วจะปิดทับด้วยชันโรงและแผ่นหรือตะกรุดเนื้อทองแดง(ต่างจากหลวงพ่อพักที่ใช้ตะกรุดเนื้อชินเนื้อตะกั่ว) ในส่วนของการปิดทับด้วยชันโรงนั้นแบ่งเป็น 3 ยุค 3 ลักษณะด้วยกัน กล่าวคือเบี้ยแก้ยุคแรกจะปิดทับด้วยชันโรงที่ได้รับจากธรรมชาติอันแแท้จริง แต่เนื่องจากเป็นของทนสิทธิ์ที่ได้จากธรรมชาติจึงหาได้ยาก ต่อมาจึงเปลี่ยนมาเป็นชันยาเรือผสมว่านแทนและท้ายสุดอุดทับด้วยชันยาเรือผสมผงอิทธิเจซึ่งลักษณะประการหลังนี้พบเห็นได้น้อยมากในเบี้ยแก้หลวงปู่คำวัดโพธิ์ปล้ำ จ.อ่างทองนั้น เมื่อเขย่าดู
    เสียงปรอทจะแตกต่างออกไปไม่เหมือนเบี้ยแก้สำนักอื่นๆที่เวลาเขย่าจะมีเสียงดังขลุกๆจะเสียงดังแซ๊กๆคล้ายกับเสียงของเม็ดท้ายวิ่งอยู่ภายในนับเป็นเอกลักษณะอีกอย่างหนึ่งของเบี้ยแก้สำนักนี้ที่สามารถใช้เป็นจุดสังเกตได้
    พุทธคุณของเบี้ยแก้สำนักนี้ก็เหมือนกับเบี้ยแก้สำนักอื่นๆ คือป้องกันคุณไสยยาสั่งแก้เหตุร้ายให้กลับกลายเป็นดีพร้อมทั้งแคล้วคลาดปลอดภัยคงกระพันชาตรี เป็นต้น

    พระอุปัชฌาย์ คำ หรือนามตามสมณศักดิ์ ..พระครูวิตถารสมณกิจ นามสมณศักดิ์ของท่านได้รับพระราชทานโดยล้นเกล้า ฯ รัชกาลที่ ๖ .. พระครูวิตถารสมณกิจ (อ่านว่า - วิด-ตะ-ถา-ระ-สะ-มะ-นะ-กิด) มีความหมายว่า พระผู้ทำกิจในวิชชาโดยบริบูรณ์ ครั้งที่ท่านเจ้าคุณพระธรรมวรนายก (ทองหล่อ ปทุมานนท์ ปธ.๘) อดีตเจ้าคณะภาค ๑๕ อดีจเจ้าคณะเขตดุสิต และอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม กรุงเทพ ฯ ซึ่งเป็นศิษย์แต่ครั้งบรรพชาเป็นสามเณร ยังมีชีวิตอยู่ เคยไปเรียนถามประวัติจากท่าน ด้วยความไม่รู้ เรียกนามสมณศักดิ์ว่า พระครู-วิด-ตะ-ถาน-สะ-มะ-นะ-กิด ท่านเจ้าคุณแย้งว่า ไม่ใช่ ที่ถูกต้องอ่านว่า วิด-ตะ-ถา-ระ ฯ ซึ่งมีความหมายดังกล่าวแล้ว ในหลวงรัชกาลที ๖ ทรงพระราชทานนามเอง ด้วยทรงทราบในจริยวัตรอันงดงามของท่าน
    พระครูวิตถารสมณกิจ หรือพระอุปัชฌาย์ คำ เป็นพระรัตตัญญู คือมีพรรษายุกาลมาก เป็นพระที่สมถะ ใจดี ไม่สะสมเงินทอง ท่านมรณะภาพที่โรงพยาบาลสงฆ์ กรุงเทพ ฯ ด้วยโรคลมปัจจบัน เมื่อ พ.ศ. ๒๕๐๓ ภายหลังจากท่านมรณะภาพแล้ว ได้มีการสำรวจทรัพย์สินในกุฏิของท่าน ปรากฏว่า ไม่พบปัจจัยและทรัพย์สินมีค่าใด ๆ เลย ท่านบริสุทธิ์โดยแท้...สุปฏิปันโน สาวกสังโฆ..ฯลฯ ผูสมควรแก่การกราบไหว้ ฯ


    [​IMG]

    เบี้ยแก้ มหาอุตม์ ตอกหมง งานยุคแรกๆพบน้อยย

    หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ


    พระคณาจารย์ชั้นครูสายเบี้ยแก้ จังหวัดอ่างทองอันโด่งดังครับ พระคณาจารย์ยุคหลังที่โด่งดังในอ่างทองล้วนแต่ เป็นศิษย์ท่านเกือบทั้งนั้นครับหลงพ่อทรง วัดสาลาดิน การสร้างเบี้ยแก้ก็เดินตามตำราท่านครับ พุทธคุณเป็นเลิศด้าน มหาอุตม์ กันคุณไสย และสารพัดกัน เป็นคงกระพันด้วยครับ ที่บอกว่าเยี้ยท่านมีมหาอุตม์ด้วยก้เนื่องจากเหตุเกิดที่บ้านแถววัดหลวงไกล้ๆวัดโพธิ์ปล้ำนี่หละครับ มี่ผู้หญิงจะฆ่าตัวตาย ด้วยปืนลูกซอง แต่ปืนลูกซองน่ะมันยาว แกเลยเอาปากอมปากกระบอกและเอาเท้าเหนี่ยวไกปืน ปรากฏว่ายิงไม่ออก ในเอวแกมีเบี้ยหลวงพ่อคำเลี่ยมเงินเก่าอยู่ตัวเดียวครับ


    ปรอทเต็มแน่นปึ๊กครับ

    แท้ทั่วโลกกก..เก๊คืนเต็ม แถมพระให้อีกต่างหาก

    ........เบี้ยแก้แท้ๆตัวจริงๆแล้วไม่มีใครขายถูกน่ะครับ เพราะแท้ดูง่ายๆเดี๋ยวนี้หายาก เบี้ยแก้ถ้าไม่ชำนาญ....โดนนนนนน แน่......นอน เดี๋ยวนี้เจอเก๊ห้าสิบตัว อาจจะเจอแท้จริงๆแค่ตัวหรือสองตัวครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2013
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    [​IMG]

    ตระกรุดเศรษฐี


    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน


    แทบไม่เคยได้เลยตลอดหลายปีนี้ครับ ขนาด 2.7 นิ้ว สามปีได้ดอกที่ 3


    ตระกรุดเศรษฐีนี้ พระอาจารย์สวัสดิ์เป็นผู้จาร และหลวงพ่อปลุกเสกไว้เมื่อประมาณปี 49 ครับ ....ในตระกูลของที่เรียกชือว่าเศรษฐี ตระกรุดเศรษฐีนี้หายากที่สุด เพราะตั้งแต่ผมเล่นในสายหลวงพ่อมา ตั้งแต่บวชที่วัด จนวันนี้ เพิ่งได้เห็นแค่เพียง สามดอกครับ ในตระกรุดลงยันต์ หัวใจเศรษฐี นะเศรษฐี และยันต์โภคทรัพย์ล้วนๆ....เหรียญจอบเศรษฐีว่าหายากๆ เหรียยหล่อเศรษฐีเนื้อเงินที่ว่าหายาก พระเครื่องในตระกูลที่มีคำว่าเศรษฐีของหลวงพ่อ เจอตระกรุดเศรษฐีเข้าไป ต้องนิ่งครับ เพราะหายากจริงๆ......ตระกรุดสร้างจากอลูมีเนียม.....ตอกโค้ด ท ไม่มีหัวมาตรฐานสุดๆ ตอกอายุหลวงพ่อ 83 ปี ตอก ท หยดน้ำ.....


    รับประกันแท้ ไม่ผิดรุ่น ตลอดชีวิต


    สวยเดิมๆครับ



    ตระกรุดสำนักวัดมอญคงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมากครับ



    พระหลวงพ่อเรื่องโภคทรัพย์ ก็คงไม่ต้องมานั่งโม้อีกต่อไปสุดยอด ครับ


    ราคา อย่าช้านะครับ สอบถามครับ

    ถ้าเล่นสายนี้ไม่มีแล้วจะเสียใจอย่างแน่นอน (ส่วนตัวผมมีแล้วครับ 55 )







    เช่าแล้วครับ


    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]


    </FIELDSET>



    ....................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2013
  13. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    มาแสดงความยินดีกับคุณ benay ด้วยนะคะ

    [​IMG]
     
  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ขอบคุณครับพี่แสงแข :cool:
     
  15. kajit

    kajit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,656
    ค่าพลัง:
    +3,351
    ตระกรุดเศรษฐี
    ขอราคาครับ
     
  16. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,520
    ค่าพลัง:
    +9,408
    มาช้ายังดีกว่าไม่มาครับ..ยินดีด้วยครับ ได้เป็นช้างเท้าหน้า (แต่ภรรยาเป็นควาญช้างนะครับ..)
     
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    5555 ขอบคุณครับ. ผมว่าหลายๆท่านก็คล้ายๆผมนี่หละครับ (deejai)
     
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ตระกรุดโทน แจกกฐิน ปี 2549

    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน



    พบน้อย โค้ด ท รับประกันตลอดชีพครับ เป็นตระกรุดของหลวงพ่อที่ราคาถูกที่สุดนะครับ ท่านเสกแน่นอนที่สุดเพราะแจกงานกฐินครับ ตระกรุดสำนักนี้เชื่อถือกันมากครับ

    รีบเก็บกันก่อนที่จะขึ้นหลักพันแบบอีกหลายๆตระกรุดนะครับ



    ... 1500 บาท พร้อมส่ง มีดอกเดียวครับ




    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]</FIELDSET>
     
  19. RainyWindy

    RainyWindy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,888
    ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับพี่เบ็น ขอให้มีความสุขในชีวิตคู่ตลอดไปครับผม ^^
     
  20. putsudsoi

    putsudsoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +8,395
    ลีลาของท่านเจ้าบ่าวในวันงานครับ เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ปีนี้แน่นอนครับผม :)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      174.7 KB
      เปิดดู:
      80

แชร์หน้านี้

Loading...