คุมเข้มวอชิงตัน-นิวยอร์ก หลังเหตุระเบิดถล่ม “บอสตันมาราธอน” ตายเจ็บนับร้อย

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย forest60, 16 เมษายน 2013.

  1. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    เอเอฟพี/เอเจนซี - ประธานาธิบดีสหรัฐฯ บารัค โอบามา แถลงด่วนเมื่อวันจันทร์ (15) ยอมรับว่ายังไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดกลางการแข่งขันบอสตัน มาราธอน คร่าชีวิตผู้คน 3 ศพ ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บพุ่งนับร้อย แต่ประกาศกร้าวนำตัวคนทำผิดมาลงโทษให้ได้ เจ้าหน้าที่รุดคุมเข้มสถานที่สำคัญทั้งในวอชิงตันและนิวยอร์ก หวั่นซ้ำรอย 11 กันยา อย่างไรก็ตาม ในเหตุระทีกขวัญที่ห้องสมุดเจเอฟเค ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่าเกี่ยวข้องกัน แท้จริงแล้วเป็นแค่เหตุเพลิงไหม้เท่านั้น

    “ตอนนี้เรายังไม่ทราบทุกคำตอบ เรายังไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำและทำไมถึงทำแบบนี้” โอบามากล่าว พร้อมเชื่อว่าการระเบิดครั้งนี้มีการวางแผนเป็นอย่างดี แต่ปฏิเสธที่จะเรียกว่าเป็น “การโจมตีก่อการร้าย” แต่บอกว่าบุคคลหรือกลุ่มใดก็ตามที่อยู่เบื้องหลังจะต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    เกิดระเบิดอานุภาพรุนแรง 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกันบริเวณใกล้เส้นชัยของศึกบอสตัน มาราธอน ในมลรัฐแมสซาซูเซตส์ สหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ (15) ท่ามกลางผู้ชมหลายพันคนที่เบียดเสียดตามเส้นทางที่ใช้แข่งขันและอัฒจันทร์คนดู จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน่อย 3 รายและบาดเจ็บนับร้อยคน

    ในการแข่งขันเมื่อวันจันทร์ (15) มีผู้เข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 23,326 คน โดยก่อนเกิดเหตุระเบิด มีนักกรีฑาวิ่งเข้าเส้นชัยไปแล้ว 17,584 ราย และเบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำหนดให้มีการเปลี่ยนเส้นทาง แต่ก็จำเป็นต้องยกเลิกไปในท้ายที่สุด ขณะที่ตำรวจบอสตันออกคำเตือนให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านหรือที่พัก รวมถึงหลีกเลี่ยงที่ชุมนุมชน

    สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จากที่ติดต่อกับโรงพยาบาล 3 แห่งในพื้นที่ พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวอย่างน้อย 51 คน ขณะที่บอสตัน โกลบ ระบุบนทวิตเตอร์ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดมากกว่า 100 คน แต่ก็ไม่มีการยืนยันถึงแหล่งข่าวที่ได้มา

    เบื้องต้นมีข่าวว่ามีเหตุระเบิดอีกลูกที่ห้องสมุดประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี ซึ่งอยู่ห่างจากเส้นชัยมาราธอนไปราว 5 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามตำรวจบอสตันชี้แจงว่าหลังจากการเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นแค่เหตุเพลิงไหม้เท่านั้น และไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อนก่อนหน้านี้

    โฆษกตำรวจบอสตันระบุว่า ระเบิด 2 ลูกถูกซุกไว้ห่างกันราวๆ 50 ถึง 100 เมตร และอานุภาพของมันทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องประชาชนอยู่แต่ในที่พักหรือเดินทางกลับโรงแรม รวมทั้งหลีกเลี่ยงที่ชุมนุมชน “ประชาชนควรอยู่ในความสงบ แต่พวกเขาก็ต้องตระหนักถึงสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้”

    ก่อนหน้าออกถ้อยแถลง ทำเนียบขาวเผยว่า โอบามา ได้รับฟังสรุปจาก ลิซา โมนาโก ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงภายในและเจ้าหน้าที่อื่นๆ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จากรัฐบาลกลางให้การช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง ขณะเดียวกันก็ได้มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งในวอชิงตันและนิวยอร์กด้วย

    “มีเลือดอยู่ทุกที่ เหยื่อถูกหามขึ้นเปล ผมเห็นบางคนขาขาด บางคนก็ร้องไห้” สตีฟ ซิลวา ผู้สื่อข่าวของบอสตัน โกลบรายงานจากจุดเกิดเหตุ ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งก็เล่าว่าระเบิดดังขึ้นขณะที่ผู้คนกำลังส่งเสียงเชียร์นักกรีฑาที่กำลังวิ่งเข้าสู่เส้นชัยของบอสตัน มาราธอน ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1897 นับเป็นหนึ่งในมาราธอนซึ่งเก่าแก่ที่สุดในโลก

    แม้ผู้ชมหลายพันคน จะยืนให้กำลังใจเรียงรายไปตามเส้นทาง 42.19 กิโลเมตร แต่ก็มีอยู่จำนวนมากที่แออัดยัดเยียดกันตรงเสันชัยและอัฒจันทร์ใกล้เคียง จึงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายคน ขณะที่รายงานข่าวระบุว่าเหตุระเบิดเกิดขึ้นหลังจากเริ่มออกสตาร์ทไปได้ 5 ชั่วโมง ซึ่งเหล่านักวิ่งชั้นนำล้วนเข้าเส้นชัยไปหมดแล้ว ทว่าก็ยังมีนักกรีฑาสมัครเล่นบางส่วนที่ยังแข่งไม่จบ

    บอสตัน มาราธอน เป็นหนึ่งในรายการกรีฑาประจำปีที่ใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของสหรัฐฯ ด้วยแต่ละปีจะมีนักวิ่งที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาร่วมชิงชัยเกือบ 27,000 คน และมีผู้ชมหลายหมื่นคน


    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/nRwWXapxjwA" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/dGUHOY7kHZ0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 16 เมษายน 2556 06:46 น.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2013
  2. นะมะนะอะ

    นะมะนะอะ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +83
    สิ่งนี้และที่มีไปทั่วโลก เป็นสิ่งที่หน้ากลัวกว่า.. ภัยธรรมชาิติ มันคืนภัยมนุษย์
     
  3. A+O

    A+O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +120
    เหตุระเบิดที่เมืองบอสตัน ของสหรัฐฯ // สุดท้ายสหรัฐก็เจอดีจนได้ หลังโจมตีจีนด้วยไข้หวัดนก ในขณะที่สถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีกำลังตึงเครียด จีน เกาหลีเหนือจัดเต็ม
     
  4. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
  5. Luke Skywalker

    Luke Skywalker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +627
    ผู้วิเศษคนไหนบอกเนี่ย รู้ได้ยังไง สุดยอดเลยอ่ะ!!!
     
  6. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    เอฟบีไอตรวจสอบภาพถ่าย-คลิปหาต้นตอระเบิด “บอสตัน มาราธอน”

    รอยเตอร์ - สำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) ตรวจสอบคลิปวีดีโอและภาพถ่ายซึ่งบันทึกเหตุระเบิดระหว่างการแข่งขัน บอสตัน มาราธอน ในมลรัฐแมสซาชูเซตส์ เมื่อวานนี้(15) ซึ่งล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3ราย บาดเจ็บอีกกว่าร้อยคน

    เนื่องจากการแข่งวิ่งมาราธอนดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมชิงชัยกว่า 27,000 คน บวกกับผู้ชมอีกราว 500,000 คนที่เกาะติดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่จึงคาดว่า น่าจะมีผู้คนไม่น้อยบันทึกภาพหรือคลิปวีดีโอเหตุการณ์ในช่วงก่อนและหลังการระเบิด 2 จุดบริเวณเส้นชัยที่ คอปลีย์ พลาซา ในย่านแบคเบย์ เอาไว้ได้

    ทางการสหรัฐฯยังไม่สามารถระบุตัวการที่อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิด ซึ่งย้ำเตือนให้ชาวอเมริกันนึกถึงการก่อวินาศกรรม9/11 เมื่อ 12 ปีก่อน และไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุมีจุดมุ่งหมายอะไร แม้ลักษณะการโจมตีจะทำให้น่าเชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มติดอาวุธอิสลามิสต์ หรือกลุ่มหัวรุนแรงที่ต่อต้านรัฐบาลสหรัฐฯก็ตาม

    จนถึงช่วงค่ำวันจันทร์(15) ยังไม่มีหน่วยงานใดพบหลักฐานว่ามีการแจ้งเตือนล่วงหน้า และไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ครั้งนี้

    “เราไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการลอบวางระเบิด” เอ็ด เดวิส ผู้บัญชาการตำรวจเมืองบอสตัน ให้สัมภาษณ์

    ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจหาหลักฐานตลอดเส้นทาง 42 กิโลเมตรที่ใช้ในการแข่งขัน และห้ามประชาชนเข้าใกล้บริเวณที่เกิดระเบิด ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านการค้าของเมืองบอสตัน

    รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เอริค โฮลเดอร์ เข้าหารือกับ โรเบิร์ต มุลเลอร์ ผู้อำนวยการเอฟบีไอ และ คาร์เมน ออร์ทิส อัยการประจำมลรัฐแมสซาชูเซตส์ ขณะที่กองกำลังรักษาดินแดน (National Guard) และตำรวจถูกส่งไปคุ้มกันความปลอดภัยตามโรงพยาบาลและสถานที่สำคัญต่างๆแล้ว

    เจ้าหน้าที่รายหนึ่งซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ เอ่ยถึง 2 ทฤษฎีหลักที่พนักงานสอบสวนตั้งเป็นข้อสันนิษฐาน โดยทฤษฎีหนึ่งเน้นไปที่ช่วงเวลาลงมือซึ่งตรงกับวันที่รัฐบาลสหรัฐฯคืนภาษีแก่พลเมือง และเป็นวันแข่งขันบอสตันมาราธอน จึงมีความเป็นไปได้ที่ผู้ก่อเหตุจะเป็นกลุ่มหัวรุนแรงขวาจัด เช่น พวกที่ต่อต้านการเก็บภาษี ส่วนอีกทฤษฎีหนึ่งชี้ว่า เหตุการณ์นี้น่าจะมีส่วนเกี่ยวพันกับกลุ่มอิสลามิสต์ไม่มากก็น้อย เนื่องจากการวางระเบิด 2 จุดในสถานที่และเวลาที่ใกล้เคียงกัน คล้ายกับเทคนิคการโจมตีที่เผยแพร่ในนิตยสาร “อินสไปร์” ของกลุ่มอัลกออิดะห์ในคาบสมุทรอาระเบีย (AQAP) ซึ่งมีฐานอยู่ในเยเมน

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 เมษายน 2556 11:14 น.
     
  7. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    บึ้ม! ลูกที่ 3 ห้องสมุด JFK - "โอบามา"สั่งเร่งช่วย ปชช. ล่ามือบึ้ม

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดระเบิดขึ้น 3 ครั้ง ในมลรัฐแมสซาชูเซตส์ของสหรัฐฯ โดย 2 ลูก เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.40 น.ตามเวลาในไทย บริเวณเส้นชัยของการแข่งขัน "บอสตัน มาราธอน" รายการแข่งขันที่เก่าแก่ของสหรัฐฯ และเวลาประมาณ 04.00 น.เกิดระเบิดขึ้นอีก 1 จุด ที่ห้องสมุดประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 141 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 17 ราย จำเป็นต้องตัดอวัยวะบางส่วนที่ถูกสะเก็ดระเบิดทิ้ง

    หน่วยข่าวกรองสหรัฐ รายงานว่า พบระเบิดอีกหลายจุดแต่ยังไม่จุดชนวน ทั้งนี้ ทำให้ทั้งผู้ชม เจ้าหน้าที่และนักกีฬา ได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวไปรักษาเบื้องต้นที่เต็นท์ปฐมพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องส่งสัญญาณให้นักวิ่งอื่นๆ ที่ตามหลังมา หลีกเลี่ยงวิ่งไปในเส้นทางอื่นแทนหลังเกิดเหตุ

    ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าไปในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ และได้สั่งให้เร่งสืบสวนหาสาเหตุและผู้ก่อเหตุให้เร็วที่สุด พร้อมกับกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อผู้ชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ

    เจ้าหน้าที่ตำรวจในลอสแองเจลิส นครนิวยอร์ก กรุงวอชิงตัน กรุงลอนดอน และเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก ต่างเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตามสถานที่สำคัญๆ ภายในเมือง ทั้งสถานีขนส่ง โรงเรียน อาคารที่ทำการรัฐบาล และตามโรงแรมต่างๆ

    ทำเนียบขาว ระบุว่า แม้จะยังไม่ทราบแน่ชัดถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ และใครเป็นผู้ลงมือ แต่จะปฏิบัติต่อสถานการณ์นี้เหมือนกับการรับมือกับการก่อการร้าย

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 เมษายน 2556 12:09 น.
     
  8. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    โอบามารับแล้วเหตุบึมบอสตันเป็น'ก่อการร้าย'แฉใช้ระเบิดตะปู-กระสุนดาวกระจายทำขาขาดเพียบ

    เอเอฟพี - ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯเมื่อวันอังคาร(16) ประณามเหตุระเบิดกลางการแข่งขันบอสตันมาราธอน เป็นปฏิบัติการก่อการร้ายที่ "ขี้ขลาด" แต่ยังไม่ชัดว่าเป็นฝีมือของบุคคลหรือกลุ่มใด และจากคนในหรือต่างชาติ พร้อมประกาศลดธงครึ่งเสาที่ทำเนียบขาว รวมถึงอาคารราชการต่างๆเพื่อไว้อาลัยแก่เหยื่อ ขณะที่แพทย์แฉคนร้ายใช้ระเบิดที่มีตะปูและกระสุนดาวกระะจายเป็นส่วนประกอบ เลยทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากและหลายคนถึงขั้นต้องสูญเสียอวัยวะ

    "นี่เป็นการกระทำที่ชั่วร้ายและขี้ขลาด" โอบามา กล่าวที่ทำเนียบขาว "ไม่ว่าจะเป็นระเบิดครั้งไหนๆที่มีเป้าหมายคือประชาชนผู้บริสุทธิ์ มันก็ถือเป็นปฏิบัติการก่อการร้าย"

    ขณะที่ผลกระทบของการโจมตี 2 ระลอกในเวลาไล่เลี่ยกัน ณ บริเวณใกล้เส้นชัยของศึกบอสตันมาราธอน ที่มลรัฐแมสซาซูเซตส์ เมื่อวันจันทร์(15) ได้คร่าชีวิตประชาชนไป 3 ศพและมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 170 คน แต่แรงจูงใจและกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด

    "เรายังไม่ทราบว่าใครปฏิบัติการโจมตีนี้และทำไมต้องทำแบบนี้ รวมถึงยังไม่ทราบว่ามันถูกวางแผนและลงมือโดยองค์กรก่อการร้ายหรือไม่ เป็นฝีมือของคนในหรือชาวต่างชาติ หรืออาจเป็นกระทำของบุคคลที่ประสงค์ร้ายแค่คนๆเดียว" เขากล่าว อย่างไรก็ตามประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศจำนำตัวใครก็ตามที่อยู่เบื้องหลังมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและเตือนว่าอเมริกาจะไม่เกรงกลัวต่อพวกก่อการร้าย

    ทั้งนี้ โอบามา ยังประกาศว่าจะเร่งมือดำเนินนการสืบสวนหาผู้กระทำผิดและร้องขอประชาชนชาวสหรัฐฯให้อยู่ในความระมัดระวัง "สิ่งที่ผมบอกกับพวกคุณก็คือสิ่งที่เราทราบในตอนนี้ เราทราบว่ามีการจุดระเบิด เราทราบว่ามันก่อความเสียหายร้ายแรง แต่เรายังไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ เรายังไม่ทราบถึงแรงจูงใจ ดังนั้นทุกสิ่งทุกอย่างในตอนนี้คือการสันนิษฐานเท่านั้น"

    ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน โอบามา ได้มีคำสั่งลดธงครึ่งเสา ตามอาคารราชการ สถาบันทางทหารและเรือรบของกองทัพ เพื่อแสดงความเคารพต่อเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดในบอสตัน

    อีกด้านหนึ่ง เหล่าแพทย์เผยเมื่อวันอังคาร(16) ว่าเหยื่อจากเหตุระเบิดกลางศึกบอสตันมาราธอน เป็นผลจากตะปู ลูกปรายและกระสุนดาวกระจาย ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเกือบทั้งหมดจำเป็นต้องตัดขาทิ้ง

    "เชื่อได้ว่าระเบิดถูกซุกไว้ที่พื้น เพราะฉะนั้นจึงคาดหมายได้ถึงอาการบาดเจ็บรุนแรงบริเวณอวัยวะส่วนล่าง" จอร์จ เวลมาฮอส หัวหน้าฝ่ายศัลยกรรมของโรงพยาบาลแมสซาซูเซตส์ เจอเนรัล กล่าว พร้อมระบุว่ามีคนไข้อยู่ 8 รายที่อยู่ในขั้นสาหัส โดย 4 ในนั้นต้องผ่าตัดใหญ่และส่วนใหญ่ต้องตัดขาทิ้ง อย่างไรก็ตามเขาเผยว่าทั้งหมดอาการทรงตัวดี

    เวลมาฮอส กล่าวต่อว่า "ในบรรดาผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นบริเวณส่วนล่างของร่างกาย อาการบาดเจ็บเหล่านี้สัมพันธ์กับวิถึของแรงระเบิด เช่นเดียวกับเศษชิ้นส่วนโลหะเล็กๆที่ทะลุเข้าสู่ร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นกระสุนดาวกระจายและตะปู"

    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/NhWQCvVyEkY" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 17 เมษายน 2556 03:15 น.
     
  9. IPhon6s

    IPhon6s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2013
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +177
    เดี๋ยวมันก็โยงไปหาประเทศอิหร่าน ประเทศนี้เห็นแล้วเพลีย ทุกครั้งที่เศรษฐกิจในประเทศตัวเองจะล่มจม ต้องหาเรื่องทำสงครามซักทีซิน่า
     
  10. ped2011

    ped2011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2011
    โพสต์:
    1,037
    ค่าพลัง:
    +1,096
    หลังละครฉากนี้ผ่านไป เราจะได้เห็นเหตุการณ์ต่อไปแบบน่าสยดสยอง (หรือไม่)
     
  11. ZincOxide

    ZincOxide เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +1,703
  12. zenit

    zenit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +1,014
    ผมก็ตั้งขอสงสัยว่า.....เป็นการกรีดแขนตัวเอง...เหมือนตัวร้ายในละครรึป่าว
    เพื่อให้ทั่วโลกเห็นชอบในการจัดการทางทหารกับอริ......

    อย่างเช่น ตึกแฝด 11 ก.ย. บางทีมพิสูจน์ว่าจัดฉากเอง...เพื่ออะไรบางอย่าง

    บางข้อมูลบอก เกาหลีเหนือเขาไม่รบหรอกคับ...เพราะต๋อ้วนเค้าอยู่แบบนั่งกินนอนกินก็สบายแล้ว......แล้วใครที่อยากจะรบละคับ....
     
  13. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    อ้างอิงจากวันที่ 8 เมษายน 2556 ... เว๊ปพลังจิตสัมผัส ของปู อยู่ที่2 หน้าที่แล้วลองเข้าไปอ่านเนอะ

    คือ ในภาพฝัน มันเป็น ควันสีขาว เยอะมาก แล้วคนก็วิ่งไปทั่วเลย... แล้วก็ มีคนล้มลง เราก็ คิดว่า อาวุธชีวภาพ เพราะว่า ไม่เห็นภาพตอนมันระเบิดเลยค่ะ... แค่เห็น ควันสีขาว + คนล้มลง เหมือนประมาณ หนีออกจากควัน แล้ว ก็ ล้มลง... เราเลยว่า มันเป็น อาวุธชีวภาพมากกว่า ระเบิด...

    คนที่เคยอ่าน น่าจะเคยเห็นประโยคนี้ที่ปูบอกเรื่อง ก่อการร้าย ซึ่งปูก็บอกว่า ไม่น่าเชื่อ แล้วก็มีคนถามว่า จะเกิดขึ้นจริงไหม เราก็ ว่า ไม่น่าเกิดหรอก... เพราะมันเป็นแค่ฝันอ่ะ เอิ๊กๆ
     
  14. webang906

    webang906 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +1,759
    ถ้าจะเอาพวกนิมิตแบบความเห็นข้างบน อย่างนี้คุณอาญาสิทธิ์ก็แม่นเหมือนกัน ดูที่บอสตันดิ ท้องฟ้าแจ่มใสตอนเกิดเหตุ ซักพักก็ตู้ม เสียงก้องคำรามเหมือนอะไรสั่นไหว

    ท่านทำนายไว้เมื่อวันที่29เดือนที่แล้ว ทำนายแค่2-3โพสท์ ก็เข้าละ


    ชาบู ชาบู ท่านอาญาสิทธิ์

    นิมิตให้เยอะเข้าไว้ keyword ที่ควรมีคือ น้ำท่วม แผ่นดินไหว พายุ หลุมยุบ ตึกถล่ม ก่อการร้าย ภูเขาไฟระเบิด ไฟไหม้ สึนามิ ฟ้าผ่า แค่นี้ก็เป็นผู้วิเศษได้แน่ๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2013
  15. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    วงจรปิดจับภาพมือบึมบอสตันได้ FBI รุดปัดข่าวลือรวบผู้ต้องสงสัยแล้ว

    เอเอฟพี/ซีเอ็นเอ็น - ตำรวจบอสตันเมื่อวันพุธ (17) รุดปฏิเสธข่าวลือที่ว่าทีมสืบสวนสหรัฐฯ จับกุมผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งฐานอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุบึมใกล้เส้นชัยศึกบอสตันมาราธอน คร่าชีวิตผู้คนไป 3 ศพและบาดเจ็บ 180 คน หลังภาพจากกล้องวงจรปิดพบเห็นเป็นคนวางหม้อต้มความดันไอน้ำที่ซุกซ่อนระเบิดไว้ภายใน

    กรมตำรวจบอสตันระบุในทวิตเตอร์ว่า “แม้มีรายงานข่าว แต่ข้อเท็จจริงคือยังไม่มีการจับกุมใครในเหตุโจมตีกลางการแข่งขันมาราธอน” เช่นเดียวกับสำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) ที่ยืนยันในเรื่องนี้ และเตือนสื่อมวลชนควรเสนอข่าวอย่างระมัดระวัง

    ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ทีมสืบสวนได้จับกุมผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งฐานอาจเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด หลังถูกชี้ตัวโดยกล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งและกล้องอีกตัวที่อยู่ใกล้เส้นชัยของศึกมาราธอน บริเวณที่ระเบิดสองลูกพ่นโลหะของมีคมพุ่งเข้าใส่ฝูงชนเมื่อวันจันทร์ (15)

    รายงานข่าวของซีเอ็นเอ็นและสื่อมวลชนท้องถิ่นอื่นๆ ระบุด้วยว่า มีกล้องวงจรปิดอย่างน้อยๆ 1 ตัวที่สามารถจับภาพผู้ต้องสงสัยมีท่าทีกำลังวางระเบิดหม้อต้มความดันไอน้ำใบหนึ่งในบริเวณจุดเกิดเหตุ

    ระเบิดสองลูกถูกวางไว้ห่างกันไม่เกิน 100 เมตร และถูกจุดชนวนในเวลาห่างกัน 13 วินาที ขณะที่เหล่านักกรีฑาสมัครเล่นที่เหลือจากทั้งหมด 23,000 กำลังเข้าสู่เส้นชัย หลังจากเหล่านักกรีฑาชื่อดังเสร็จสิ้นการแข่งขันไปก่อนหน้านานพอสมควร

    ข่าวลือเกี่ยวกับการจับกุมผู้ต้องสงสัยมีขึ้นก่อนหน้าที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา มีกำหนดร่วมพิธีศพเหยื่อระเบิดและเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บในบอสตันในวันพฤหัสบดี (18) หลังได้ออกมาประณามการโจมตีครั้งนี้ว่าเป็น “การก่อการร้าย”

    แม้ยังไม่มีใครออกมาอ้างความรับผิดชอบ แต่สำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) ประกาศว่าจะดำเนินการตามล่าทั่วโลกเพื่อหาตัวผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุมาลงโทษให้ได้ พร้อมทั้งเผยแพร่ภาพเศษหม้อต้มความดันไอน้ำในสภาพบูดเบี้ยว ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายใช้บรรจุวัตถุระเบิดที่กระแทกตะปู ลูกปืนและกระสุนโลหะพุ่งเข้าใส่ฝูงชน

    เจ้าของโรงแรมบอกกับเอเอฟพีว่า พบฝาของหม้อต้มความดันไอน้ำใบหนึ่งบนระเบียงโรงแรมใกล้กับจุดระเบิด ขณะเอฟพีไอก็พบเศษไนลอนสีดำที่อาจมาจากเป้สะพายหลังหรือกระเป๋าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายใช้หิ้วระเบิดไปวางตามจุดต่างๆ

    แพทย์จากโรงพยาบาลต่างๆ ที่เหล่าผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวไปรักษาเผยว่า ลูกปืนและตะปูที่ผ่าตัดออกมาจากตัวคนไข้จะถูกส่งมอบแก่ทีมสืบสวน โดย จอร์จ เวลมาฮอส หัวหน้าแผนกศัลยกรรมบาดแผลของโรงพยาบาลแมสซาซูเซตส์ เจเนอรัล เผยว่าคนไข้คนหนึ่งมีตะปูฝังอยู่ตามร่างกายถึง 12 ดอก

    ส่วน ปีเตอร์ เบอร์เก หัวหน้าแผนกศัลยกรรมบาดแผลของบอสตัน เมดิคัล เซ็นเตอร์ ก็บอกว่าได้มอบเศษโลหะและตะปูที่พบตามร่างกายคนเจ็บให้กับตำรวจแล้วเช่นกัน โดยตะปูบางดอกมีความยาวถึง 5 เซนติเมตร

    ทั้งนี้ หลักฐานต่างๆ กำลังถูกรวบรวมเพื่อส่งไปวิเคราะห์ที่ห้องปฏิบัติการหลักของเอฟบีไอ ในมลรัฐเวอร์จิเนีย โดยในจำนวนนี้มี เศษไนลอนสีดำที่อาจมาจากเป้สะพายหลังหรือกระเป๋า เศษตลับลูกปืน ตะปูแบบไม่มีหัว และอาจจะรวมถึงชิ้นส่วนหม้อต้มความดัน แบตเตอรี่ สายไฟ และสิ่งที่ดูเหมือนกับแผงวงจร

    เอฟบีไอระบุว่า อุปกรณ์ระเบิดคราวนี้ดูเหมือนจะสามารถประกอบขึ้นอย่างง่ายดาย มีลักษณะเหมือนระเบิดแสวงเครื่องซึ่งพวกผู้ก่อความไม่สงบใช้วางลอบโจมตีตามถนนหนทางในอิรักและอัฟกานิสถาน แต่เขาก็บอกด้วยว่ายังไม่มีการปักใจไปในทางใด โดย “ขอบเขตของผู้ต้องสงสัยและแรงจูงใจยังคงเปิดกว้างอยู่”

    ทางการสหรัฐฯ นั้นได้สั่งการให้หน่วยงานสอบสวนทั้งหมดตามล่าผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดคราวนี้ เฉพาะในบอสตันเมืองเดียวมีเจ้าหน้าที่กระจายกำลังค้นหากว่า 1,000 นาย โดย ริค เดสลอว์ริเอร์ เจ้าหน้าที่พิเศษของสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) ในเมืองบอสตัน สำทับว่านี่จะเป็นปฏิบัติการสอบสวนระดับโลกเพื่อหาตัวผู้ก่ออาชญากรรมต่ำช้านี้

    หลังจากเกิดเหตุ กองกำลังป้องกันประเทศและตำรวจ ได้ออกลาดตระเวนตามสนามบิน สถานีรถไฟและรถประจำทางในบอสตัน ขณะที่เจ้าหน้าที่เตือนว่าจะมีการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดอีกหลายวัน โดยเฉพาะระหว่างที่โอบามาเดินทางมาร่วมพิธีไว้อาลัย

    นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เป็นต้นว่า นิวยอร์ก ลอสแองเจลิส ซานฟรานซิสโก

    รายงานข่าวระบุว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บราวๆ 100 คนได้รับอนุญาตจากโรงพยาบาลต่างๆในบอสตันให้กลับบ้านได้แล้ว แต่ยังมีอีกหลายคนที่อาการยังสาหัส ขณะที่เมืองเริ่มไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต อันได้แก่ มาร์ติน ริชาร์ด วัย 8 ขวบ ที่ร่วมชมการแข่งขันกับครอบครัว โดยแม่ของเขาได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่สมอง ส่วนน้องสาวต้องตัดขา

    คนที่สองคือ คริสเทิล แคมป์เบล วัย 29 ปี เป็นผู้จัดการร้านอาหารในแมสซาชูเซตส์ และคนสุดท้ายเป็นนักศึกษาชาวจีนที่เพิ่งจบปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยบอสตัน ซึ่งสื่อมวลชนในสหรัฐฯ และฮ่องกงรายงานว่าเธอชื่อ หลู่ว์ หลิงซื่อ แม้ว่าทางครอบครัวของเธอจะร้องขอให้ปิดบังชื่อก็ตาม

    ในค่ำคืนวันอังคาร (16) ประชาชนราว 1,000 คน เข้าร่วมจุดเทียนไว้อาลัย ณ สวนสาธารณะแห่งหนึ่งใกล้ๆ บ้านของเด็กชาย ขณะที่นักศึกษาหลายร้อยคนร่วมเข้าร่วมพิธีรำลึกซึ่งจัดขึ้นเพื่อ หลิงซื่อ ที่มหาวิทยาลัยบอสตันในค่ำคืนวันเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายร้อยคนที่ไปร่วมงานไว้อาลัยตามจุดอื่นๆ ทั่วบอสตันด้วย


    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/p0lAVe_oePs" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เศษหม้อต้มความดันไอน้ำในสภาพบูดเบี้ยว ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายใช้บรรจุวัตถุระเบิดที่กระแทกตะปู ลูกปืนและกระสุนโลหะพุ่งเข้าใส่ฝูงชน

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 18 เมษายน 2556 04:31 น.
     
  16. Luke Skywalker

    Luke Skywalker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +627
    ลองขายสากกระเบือดูดีไหม มีประโยชน์ด้วยนะ เอาไว้ตีหัวผู้วิเศษได้ด้วย
     
  17. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    สหรัฐฯ พบภาพผู้ต้องสงสัยบึ้มแข่งขันมาราธอนแล้ว

    นักศึกษาในมหาวิทยาลัยบอสตัน ร่วมกันไว้อาลัยให้กับ น.ส.ลู หลิงซี นักศึกษาชาวจีนที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดในการแข่งขันบอสตัน มาราธอน เมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

    ขณะที่เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยและของสถานกงสุลจีน ออกแถลงการณ์เปิดเผยชื่อของนักศึกษาที่เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ โดยก่อนที่จะเสียชีวิต น.ส.ลู ได้โพสต์ภาพถ่ายอาหารมื้อเช้า ลงบนไมโครบล็อกซึ่งเป็นสังคมออนไลน์ของจีนที่ได้รับความนิยมมาก หลังมีการยืนยันชื่อผู้เสียชีวิต มีชาวจีนมากกว่า 17,000 คนเข้าไปเขียนข้อความไว้อาลัยให้กับ น.ส.ลู

    ด้านนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวชื่นชมทหารทุกนายที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บในการช่วยเหลือประชาชนจากเหตุระเบิดที่เมืองบอสตัน พวกเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวอเมริกันทุกคน ขณะที่หลังเกิดเหตุระเบิดมีจดหมายที่จ่าหน้าถึงสมาชิกวุฒิสภาหลายคน และประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งโฆษกทำเนียบรัฐบาลแถลงผลการตรวจสอบพบว่า ในซองจดหมายมีสารพิษไรซิน และยังมีพัสดุไปรษณีย์อีกจำนวนหนึ่ง ทำให้ต้องอพยพเจ้าหน้าที่ออกจากบางส่วนของอาคารรัฐสภา แต่ยังไม่พบหลักฐานว่า จดหมายสารพิษดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เมืองบอสตัน

    ส่วนความคืบหน้าในการตามล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อนในการแข่งขันบอสตัน มาราธอน เจ้าหน้าที่ยังคงหาหลักฐานเพิ่มเติม บริเวณเส้นชัยของการแข่งขันบอสตัน มาราธอน ซึ่งเป็นจุดที่เกิดระเบิดครั้งที่ 2 โดยเจ้าหน้าที่ต้องสวมชุดป้องกันสารพิษ ล่าสุดเจ้าหน้าที่สืบสวนระบุว่า พบภาพของผู้ต้องสงสัยแล้ว ตอนนี้กำลังตรวจสอบว่าเป็นใคร

    ด้านหนังสือพิมพ์บอสตัน โกลบ รายงานว่า ภาพของผู้ต้องสงสัยได้มาจากกล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้า และช่างภาพคน หนึ่งที่ถ่ายภาพผู้ต้องสงสัยที่คาดว่า เป็นหนึ่งในสองคนร้ายที่จุดชนวนระเบิด ซึ่งหลังเกิดเหตุยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้ลงมือ

    ทางหน่วยสืบสวนสอบสวนกลางของสหรัฐฯ หรือ เอฟบีไอ ระบุว่า การตามล่าในครั้งนี้จะครอบคลุมทั่วโลก ซึ่งหลักฐานที่ได้ในตอนนี้คือ คนร้ายใช้หม้ออัดแรงดันเป็นตัวจุดระเบิด โดยคนร้ายใส่ตะปู ตลับลูกปืน และวัตถุโลหะไว้ในหม้อ ทำให้อานุภาพของระเบิดรุนแรง นี่เป็นระเบิดแบบทำเอง ซึ่งคล้ายกับที่คนร้ายใช้โจมตีในอัฟกานิสถานและอิรัก

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 18 เมษายน 2556 10:39 น.
     
  18. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    ข่าวด่วน...โดนอีกดอกละ คนบาดเจ็บเป้น100 ยังไม่รุ้ว่ามีคนตายป่าวตึกเสียหายข่าวด่วนเมื่อกี้ ระเบิดที่ร.งปุ๋ย
     
  19. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    FBIเผยแพร่ภาพ2ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดบอสตันมาราธอนแล้ว

    เอฟบีไอเมื่อวันพฤหัสบดี(18) เผยแพร่ภาพนิ่งและวิดีโอ ชาย 2 คนที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดนองเลือดโจมตีตรงเส้ยชัยของศึกบอสตันมาราธอน พร้อมวิงวอนประชาชนช่วยระบุตัวบุคคลทั้งสอง

    การเผยแพร่ครั้งนี้มีขึ้นไม่กี่ชั่วโมง หลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ เดินทางไปร่วมพิธีไว้อาลัยเหยื่อที่บอสตัน และประกาศต่อประชาชนชาวบอสตันว่าจะหาผู้ก่อเหตุโจมตีคร่าชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บกว่า 180 คนระหว่างการแข่งขันวิ่งมาราธอนเมื่อวันจันทร์(15) มาลงโทษให้ได้

    ริค เดสลอว์ริเอร์ส หัวหน้าสำนักงานสิบสวนกลาง(เอฟบีไอ)สาขาบอสตันบอกว่าทีมสืบสวนพิจารณาว่าชายทั้งสองคนเป็นบุคคลที่ติดอาวุธและมีความอันตรายอย่างยิ่ง ขณะที่รายงานข่าวระบุว่าเว็บไซต์ของเอฟบีไอ FBI &mdash; Homepage, มีผู้เข้าชมอย่างล้นหลามในเวลาไม่กี่นาทีหลังจากมีการเผยแพร่ภาพนิ่งและวิดีโอ

    ทางเอฟบีไอยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับรูปพรรณหรือเชื้อชาติของบุคคลทั้งสอง โดยระบุแต่เพียงว่าเป็นผู้ต้องสงสัยคนที่ 1 และผู้ต้องสงสัยรายที่ 2 แต่จากคลิปกับภาพนิ่ง สันนิษฐานว่าทั้งสองคนเป็นวัยรุ่น คนหนึ่งสวมหมวกเบสบอล ส่วนอีกคนสวมหมวกสีดำ

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/TEacDv6zwAc" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 เมษายน 2556 05:53 น.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2013
  20. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    ผู้นำสหรัฐฯ แถลงผลจับกุมมือบึ้มบอสตันมาราธอน

    สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ของสหรัฐฯ ออกแถลงทางโทรทัศน์จากทำเนียบขาว หลังจากได้รับรายงานไม่นานว่า ทางการสหรัฐฯ สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดในเมืองบอสตันวัย 19 ปีได้แล้ว ขณะที่ชายต้องสงสัยอีกคนหนึ่ง วัย 26 ปี ถูกวิสามัญในเหตุยิงปะทะกัน ซึ่งเป็นย่านชานเมืองของบอสตัน ถือเป็นการปิดฉากการไล่ล่าตัวคนร้ายสองพี่น้องที่กินเวลานานเกือบ 1 วัน

    นอกจากนี้ นายโอบามายังแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตในเหตุระเบิดระหว่างการแข่งขันบอสตัน มาราธอนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และปฏิบัติการของตำรวจภายหลังจากนั้น พร้อมกล่าวชื่นชมการบังคับใช้กฎหมาย รวมถึงประชาชนผู้อยู่อาศัยในเขตบอสตัน

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 เมษายน 2556 11:19 น.
     

แชร์หน้านี้

Loading...