ศักดิ์ ธรรมลิขิต ศิษย์สำนักปฏิบัติธรรมสูญญตา อาจารย์ ก๋ง พรหมบุตร

ในห้อง 'บริการรับดูดวง' ตั้งกระทู้โดย ธรรมลิขิต, 11 มกราคม 2013.

  1. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    คุณเชื่อมั้ยว่า หลายคนเป็นอย่างที่คุณกำลังเป็นอยู่ในคำถามข้อ ที่ 1 วิธีแก้ ทำแบบนี้นะครับ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณมีโอกาสทำบุญ แม้ในกระเป๋าจะมีเพียงเหรียญ ก็ขอให้คุณกะประมาณให้เหลือพอคุณกลับบ้าน แล้วนำเกินไปบริจาค ทำแบบนี้ ไม่นาน หลุดจากสภาพที่คุณเคยเจอแน่นอน

    เรื่องความรัก กรณีคุณนั้น เรียกว่า คู่กัดนะครับ ไม่ได้เริ่มจากความหวานเหมือนคู่อื่น ๆ เขา แต่เคยเป็นคู่กันมาจริง ๆ จากอดีตชาติ คุณลองดูง่าย ๆ ก็ได้ว่า ที่เขามักจะพูดกันว่า ลิ้่นกับฟัน มันต้องกระทบกัน มันเป็นเรื่องปกติ
    เพราะความรัก คือ การปรับตัวเข้าหากัน ของคนสองคน เคยเป็นอย่างไรมา แต่เมื่อต้องมาอยู่ด้วยกัน ก็ต้องพยายามเข้าอกเข้าใจกัน ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน คุณต้องพยายามในจุดนี้ให้เกิดขึ้นในตัวเองก่อน อย่าไปหวังให้เกิดขึ้นจากตัวเขา
    และตอนจบของคุณ จะสดชื่น สุด สุด เลย

    อาชีพที่เหมาะกับโฉลกของุคุณ คือ อาชีพที่เกี่ยวข้องกับเลือด เฃ่น หมอรักษาโรค หมอฟัน หมอทุกหมอ รวมทั้ง บริษัทผลิตยาที่รักษาเกี่ยวกับเลือด บริษัทขายยา บริษัทผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ อะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับสุขภาพ work แน่นอนครับ

    ถามเรื่องโชค ตอบว่า คุณมีความสุขที่ไม่ได้มาจากเงินนะครับ เดี๋ยวคุณก้ได้งาน นั่นแหละโชคของคุณ รีบมองหานะครับ จังหวะชีวิตของคุณกำลังรอคุณจริง ๆ เดินหาอีกนิดนะครับ

    โชคดีครับ :)
     
  2. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ตามเกณฑ์ คุณอาจจะต้องลุ้นในรอบสำรอง แต่แม้คุณจะหลุดจากการสอบคัดเลือกในโรงเรียนที่คุณหวังไว้ คุณก็จะมีช่องทางให้ได้ที่เรียน และที่เรียนที่ได้นี้ทำให้คุณมีพัฒนาการที่อาจจะดีกว่าที่คุณไปอยู่ในโรงเรียนที่คุณอยากเรียนด้วยซ้ำ

    อนาคตอันใกล้ คือ ในช่วง 1 - 2 ปีนี้ คุณอาจจะรู้สึกโดดเดี่ยวสักหน่อย เพราะหลายอย่างไม่สมหวัง แต่ขอให้คุณยืนหยัดและใช้พลังกายพลังใจที่มีอยู่ก้าวไปให้ได้

    อนาคตที่ไกลไปอีก คุณสมหวังเข้าเส้นชัย ตามที่คุณหวังไว้

    ชีวิตก็แบบนี้แหละครับ มีขึ้น มีลง แต่ไม่ใช่ใครมาทำให้เรานะ เรา ของๆ เรา วาสนาบารมี ดังที่เขากล่าวว่า แข่งเรือแข่งพายแข่งกันได้ แต่แข่งบุญวาสนา อย่าไปแข่งเลย คุณแข่งกับตัวของคุณเองนั่้นแหละ คุณรู้ว่าขณะนี้คุณมีจุดบกพร่องอะไร ก็พยายามอุดมันให้ได้ และต่อยอดขึ้นไปอีก และต้องทำเช่นนี้ตลอดไป ชีวิตจะมี่แต่ความรุ่งเรื่อง

    ลิขิตฟ้า หรือ จะสู้มานะคน คุณต้องทำให้ได้นะครับ ผมเอาใจช่วย สู้ สู้

    ก่อนจะบอกลักษณะ ขอเตือนด้วยเจตนาดีนะครับ ถ้าคุณมีใจแบ่งให้อะไรก็ตามช่วงนี้ ชีวิตคุณจะพลักผัน ไม่เป็นไปตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น วงจรของชีวิตจะก่อนตัวขึ้น เพ่ื่อปรับตัวใหม่ แต่ไม่สดใสแน่นอน

    ลักษณะของคนนี้ ชายหนุ่มที่ไม่ชอบอยู่กับที่ ชอบความอิสระเสรี ไม่ชอบการบังคับ ถึงจะไม่พยศเหมือนม้า แต่ถ้าคุณวิ่งตาม เหนืือยเปล่า ทางเดี่ยวก็คือ คุณเป็นแม่บ้านที่ดี เป็นแม่ของลูกที่ดี ไม่จู้จี้ขี้บ่นจนเกินไป(แต่ก็ต้องมีบ้าง) เขาจะกลับบ้านบ่อย และติดบ้าน ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง จะมีใจทืี่หนักแน่นได้แค่ได้
    คนเราเกิดมามีพื้นฐานไม่เหมือนกัน และความรัก คือ การปรับตัวเข้าหากัน ครอบครัวไหน มีคนในครอบครัวคนใดคนหนึ่งทำได้อย่างที่ว่า แค่นี้ก็อบอุ่นแล้วครับ

    ทำปัจจุบันให้ดี อนาคตอยู่ในกำมือคุณแน่นอน โชคดีครับ chearr
     
  3. bigkuma

    bigkuma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    496
    ค่าพลัง:
    +1,963
    คือผมอยากจะหาอาชีพใหม่ที่ดี่กว่าที่ทำอยู่ กะเรื่องครอบครัว ขอบคุณครับ
     
  4. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    ภายปีนี้คุณจะยังไม่มีโอกาสเปลี่ยนแปลงโยกย้ายในหน้าที่การงาน ตามที่หวังไว้ ทำไปก่อนเถอะครับ รักษาที่มั่นของคุณไว้ก่อน แม้จะไม่ยินดี แต่นี่คือ สมบัติที่แท้จริงของคุณในช่วงเวลานี้

    โอกาสที่จะได้ไปเรียนต่อ มีแน่นอนครับ แต่คุณต้องสร้างฐานทางเศรษฐกิจในระห่ว่างที่ยังไม่ถึงเวลาด้วยนะครับ ยิ่งใกล้เวลาที่คุณจะไป คุณจะพบว่า ทำไมถึงมีช่องทางทำมาหากินเกิดขึ้นมากมาย และรู้สึกถึงโอกาสที่คุณทำได้ด้วย ดังนั้นเมื่อถึงเวลาดังที่ว่า คุณตัดสินใจใหม่ได้ ว่าจะไปเรียนต่อ หรือ จะขุดสมบัติที่อยู่ใกล้ตัว คุณเลือกได้ครับ

    งานที่ถูกโฉลกของคุณคือ งานเกียวกับธุรกิจrecycle หรือ ของโบราณ ของมือสอง เพราะคุณเป็นลักษณะของคนที่เจอเพชรในกองขยะ มีคนแบบนี้ไม่มากนัก แต่ยุคนี้ เริ่มเข้าสู่ยุคทองของ การ Recycle ใครจับได้ อนาคตไม่จบไม่สิิ้น เพราะขยะกำลังจะล้นโลก

    คุณยังอยู่ในโลกส่วนตัว โลกของความฝัน ส่วนใหญ่แล้ว นักฝันมักจะไม่ค่อยออกไปเผชิญกับความจริง มีแต่คนในนิยาย ซึ่งไม่มีตัวตนอยู่จริง
    ต่อไปนี้ คือ ลักษณะของคนที่จะมาเป็นคู่ของคุณนะครับ เป็นคนที่เคยถูกคนอื่นครอบครองหัวใจมาแล้ว ไม่ถึงขั้นแต่งงาน แต่ก็เคยรักเคยชอบใคร ๆ มาก่อน ทำใจนะครับ และทุกวันนี้ก็หาคนที่บริสุทธิ์ทั้งกายและใจยาก กายน่ะอาจจะหาได้ แต่หาประเภทใจบริสุทธิ์ ยาก มันก็ขึ้นอยู่กับคุณจะนิยามคำว่า หัวใจบริสุทธิ์แค่ไหน แต่ ถึงเขาคนนั้นจะพบไม้งามเมื่อขวานบิ่น เขาก็คือคู่แท้ของคุณ

    ของให้คุณสมหวังในสิ่งทีหวังนะครับ ;aa31
     
  5. minzeejung

    minzeejung Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +31
    ขอบคุณมากนะคะ มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ ^^ขอบคุณจริงๆค่ะ
     
  6. Khanittha M

    Khanittha M สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +3
    อยากทราบเรื่อง 1.การเรียนว่าเหมาะสมกับตัวเองหรือไม่
    2.ความรัก เนื้อคู่ อยากทราบว่าจะได้เจอกันไหมเพราะตอนนี้ก็ไม่ค่อยมีใครเข้ามา และคิดว่าอนาคตตัวเองก็อาจจะไม่เลือกใคร
    3.เจ้ากรรมนายเวร อยากทราบว่าเคยไปทำกรรมกับใครไว้และควรปฏิบัติตนต่อไปอย่างไรค่ะ
    ขอบคุณมากค่ะ
     
  7. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ช่วงนี้ โอกาสที่คุณกำลังไขว่คว้านั้น ยังมาไม่ถึงนะครับ มันเป็นเรื่องของจังหวะชีวิต ที่คุณต้องอยู่กับทื่ไปก่อน แต่อยากให้คุณพยายามมองหา หาช่องทางที่จะพัฒนางานประจำของคุณ ให้มีความก้าวหน้า เพราะคุณก็มีความชำนาญในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมาแล้วในระดับหนึ่ง ดังนั้น ใช้โอกาสที่มีอยู่ให้ได้ก่อนนะครับ อย่าเอาใจไปคิดแต่เรื่องไกลตัว เดี๋ยวงานประจำจะเสียหาย

    ครอบครัวของคุณ มีคุณเป็นปัจจัยหลักนะครับ คุณเวลานี้เป็นเหมือนศูนย์กลาง ดังนั้น สุข หรือ ไม่สุข ขอให้คุณหยุดและหาเวลาไปผ่อนคลายสภาพจิตใจ ในที่ที่สงบ สุดอากาศให้เต็มปอด มองสีเขียว ๆ ของใบไม้ เดี๋ยวคุณจะเห็นใบไม้ล่วงลงต่อหน้า ชีวิตก็เช่นนี้แหละ มีการเปลี่ยนแปลงอยุ๋ตลอดเวลา ตามจังหวะ ธรรมชาติมีจังหวะที่ตายตัว แต่มนุษย์ เปลี่ยนแปลงได้ ปรับได้ อดีต คือ อดีต ปัจจุบัน คุณปรับเมื่อไหร่ อนาคต เปลี่ยนแน่ แต่ก็ตามฐานกำลังที่คุณมี อย่ามองอะไรไกลเกินไป มันจะคว้าไม่ถึง จับที่มีอยู่ให้มั่นที่สุด ใช้ให้คุ้มค่าที่สุด คุณทำได้แน่

    โชคดีครับ มีฟ้าใหม่คอยคุณอยู่แน่นอน ;aa2
     
  8. หญิงกาญจน์

    หญิงกาญจน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2012
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +222
    อยากทราบว่าจะมีโอกาสได้เจอกับพ่อ-แม่แท้ๆบ้างหรือไม่คะ (ท่านทั้งสองทิ้งไปตั้งแต่เล็กค่ะ) แล้วไม่ทราบว่าหนูมีกรรมอะไรกับท่านทั้งสองหรือเปล่าคะ คือ รู้สึกว่าสิ่งที่พ่อแท้ๆทำกับแม่เอาไว้มันมาตกที่หนูหมดเลยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2013
  9. สปอร์ตกีฬา

    สปอร์ตกีฬา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +69
    รบกวนค่ะ อ.ศักดิ์
    1งานที่ทำอยู่ จะทำต่อไปเรื่อยๆ ดีหรือเปล่า
    2ติดต่อบ้านเอื้ออาทร เขาให้ยื่นเรื่องผ่านธนาคารสงเคราะห์ จะผ่านหรือเปล่า
    3ถ้าได้ จะหาเงินหรือกู้เงิน มาลงทุนทำกิจการเล็กๆ น้อยๆ ตามที่คิดไว้จะดีหรือเปล่า
    4อายุมากแล้วช่วงชีวิตที่เหลือ จะทำได้อย่างที่คิดไว้ไหม จะลำบากอีกไหม
    5ลูกชายทำงานธนาคารเอกชนอยู่ ดีหรือไม่
    6อีกนานไหม ลูกชายคิดจะไปสมัครสอบเข้าทำงานธนาคารของรัฐ จะได้หรือไม่ เมื่อไหร่
    7ลูกชายกำลังจะทำธุรกิจเบอเกอร์รี่เสริม ดีหรือไม่
    ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
    4
     
  10. ketwadee surawit

    ketwadee surawit สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2013
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +4
    ตรวจดวง

    สวัสดีค่ะ ก็อยากรู้เกี่ยวกับเรื่องการเรียนว่าเป็นยังไง จะสามารถเรียนแล้วบรรลุจุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้ได้รึเปล่า
    เรื่องความรัก เนื้อคู่ มีแล้วรึยังมาไม่มี หรือจะไม่มีเลย
    และเรื่องเจ้ากรรมนายเวร ว่ามีญาติหรือใครที่ยังอยากจะติดต่อด้วยไหมค่ะ รบกวนตรวจดวงให้หน่อยนะค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2013
  11. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    การเรียนสำหรับคุณนั้น ขอให้คุณเรียนให้จบ และจบอย่างมีคุณภาพนะครับ เพราะสิ่งนี้เป็นชีวิตในปัจจุบันของคุณ เป็นทางที่คุณเลือก ดังนั้นคุณต้องเดินให้ตลอด เพราะขณะนี้ คุณรู้สึกอยากเลือก อยากเริ่ม ก็ดังที่มีคนกล่าวว่า หลงทางเสียเวลา คุณมีทางเดินอยู่ ไม่ใช่กำลังหาทางเดิน ก้าวเดินให้มั่นคงนะครับ
    ความเหมาะสม เหมาะครับ เพียงแต่ไม่ถูกใจคุณเท่านั้นเอง เพราะนี่คือ อนาคตของคุณจริง ๆ

    เรื่องของความรัก คุณมองใครอยู่คนหนึ่ง แต่เขาไม่เหลี่ยวกลับมาเลย ก็น่าถามว่า ทำไมล่ะ ก้ตอบว่า คนเราเวลาผ่านสิ่งต่าง ๆ แล้วต้องเหลี่ยวกลับไป ก็เพราะว่า มันสะดุดความรู้สึกบางอย่างทีมากระทบ โดยเฉพาะ กระทบใจ อ้าวแล้วเราต่างกับคนอื่นตรงไหนล่ะ ก็เป็นเพราะ แม้จุดที่คุณยืนอยู่ขณะนี้ คุณก็ยังเอียงไปเอียงมา ดังคำตอบข้างต้น ภาพที่คนอื่นมองคุณเวลานี้จึงเป็นภาพที่พร่า เพราะคุณไหวอยู่ตลอดเวลา คุณนิ่ง(ใจนิ่ง) ได้เมื่อไหร่ หลายคนจะสะดุด คุณต้องเป็นตัวของตัวเองให้มากกว่านี้ ทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เราอยู่กับสังคมส่วนหนึ่งก็ตามสังคม แต่อีกส่วนหนึ่งก็มีความเป็นตัวของตัวเอง

    ชีวิตของคุณจะมีความสุขกับตัวคุณไปอีกนานพอสมควร ก็เอาเป็นว่า เรียนให้จบ ทำงานให้มั่นคง ก่อนก็แล้วกันนะครับ แล้วคุณค่อยตัดสินใจเกี่ยวกับชีวิตครอบครัวอีกครั้งหนึ่ง

    เรื่องกรรมเก่าของคุณนั้น คุณมีโอกาสเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เพราะคุณมีกรรมเกี่ยวกับทำให้สัตว์ตายโดยไม่มีเหตุอันควร แต่ก็ไม่หนักมากนัก มีโอกาส ทำบุญใส่บาตร กรวดน้ำ อุทิศส่วนกุศล โดยระบุให้ถึงเจ้ากรรมนายเวรของเข้าพเจ้า ที่ข้าพเจ้าได้เคยทำให้ชีวิตของท่านต้องสูญสิ้นไปด้วยความไม่รู้ขอข้าพเจ้า ก็ทำไปเรื่อย ๆ ก่อนนอนสวดมนต์ไหว้พระ นั่งสงบ คุณทำได้แค่นี้ ไม่เกิน 1 ปี ชีวิตคุณเปลี่ยนแน่นอนครับ

    โชคดีนะครับ;k06
     
  12. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    เวลานี้ท่านทั้งสองไม่ได้อยู่ด้วยกันนะครับ ต่างคนต่างอยู่ คุณมีพี่คนหนึ่ง ซึ่งเขาก็ตามหาคุณอยู่เหมือนกัน พี่คุณอยู่กับแม่ อายุต่างจากคุณประมาณ 10 ปี มีงานทำเป็นธุรกิจส่วนตัว ก็ไม่ถึงขั้นเศรษฐี

    ต้องขอโทษจริง ๆ นะครับ ผมรู้สึกว่า เมื่อคุณได้อ่านสิ่งที่ผมมองเห็นนี้ แล้ว หัวใจคุณกำลังแตกเป็นเสียง ๆ อีก

    แม้คนเราจะไม่ได้มีโอกาสอยู่ร่วมกัน แต่คนก็เป็นคนที่มีร่างกาย องค์ประกอบของความเป็นมนุษย์สมบูรณ์ คุณทำหน้าที่ของความเป็นคน โดยเริ่มจาก ตอบแทนบุญคุณของคนที่เลี้่ยงคุณมา เขาก็รักคุณเหมือนลูก ขอให้คุณยึดความกตัญญู ผู้ที่เลี้ยงดู ให้อาหาร ให้เราได้มีชีวิตอยู่จนถึงวันนี้ คือ แม่ตัวจริง แม้จะไม่ได้ตั้งท้อง เท่ากับว่า คุณมีแม่ 2 คน คนหนึ่งตั้งท้อง คนหนึ่งเลี้ยงดู
    ดังน้ัน เป็นลูกที่ดีที่สุด สำหรบแม่ที่คุณเห็นและมีตัวตนอยู่จริง
    ขอให้คุณสวดมนต์ และระลึกถึงคุณบิดามารดา กราบท่านด้วยใจ ทุกคืน นึกถึงให้หมดทุกคน ทำเช่นนี้ ให้ได้ตลอดชีวิต คุณจะไม่ได้กลับมาเจอสภาพเช่นนี้อีก เพราะกรรมที่เคยพรากชีวิตลูกและแม่จากกัน(สัตว์) มันส่งผลให้ ยังโชคดีที่ลูกสัตว์นั้น มีชีวิตอยู่จนโต หากลูกตาย คุณจะหนักกว่านี้

    ก็ขอให้คุณตั้งตนอยู่ในกุศล หมั่นทำความดี ช่วยเหลือ บริจาคช่วยเด็กกำพร้า เสริมบุญที่คุณขาด อนุโมทนาสาธุ ครับ
     
  13. หญิงกาญจน์

    หญิงกาญจน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2012
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +222


    :'( ขอบคุณมากๆค่ะ อาจารย์ศักดิ์ ที่บอกมาถูกทุกอย่างค่ะ หนูมีพี่ชายอีกหนึ่งคน พ่อกับแม่หนูไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะพ่อทิ้งแม่หนูไปตั้งแต่หนูเล็กๆ แล้วแม่หนูท่านเลี้ยงหนูไม่ไหว (หนูรู้มาจากคนอื่นๆและแม่ที่เลี้ยงดูค่ะ) ท่านเลยยกหนูให้กับพ่อแม่ที่เลี้ยงหนู ณ ปัจจุบัน หนูก็อยากจะเจอท่านสักครั้ง อยากเจอพี่ชายหนูด้วยเช่นกัน ไม่รู้จะได้เจอบ้างหรือเปล่า ท่านคงยังไม่ลืมใช่ไหมคะว่าหนูเป็นลูกของท่านเหมือนกัน แล้วท่านทั้งสองยังคงมีชีวิตอยู่ ยังสุขสบายดีใช่ไหมคะ

    ต่อไปหนูจะ หมั่นทำความดี ช่วยเหลือ บริจาคช่วยเด็กกำพร้า เสริมบุญที่ขาด ขอบคุณที่ช่วยชี้แนะอีกครั้งค่ะ
     
  14. sutanee

    sutanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    904
    ค่าพลัง:
    +3,248
    ทำธุระกิจผลิตผลไม้กวนใช้หม้อไอน้ำตอนนี้หม้อรั่วถึงขั้นต้องเปลี่ยนใหม่
    ๑ซื้อของเก่าต้นทุนต่ำแต่ไม่รู้จะดีไปได้กี่ปี
    ๒ซื้อของใหม่ต้นทุนสูงไม่รู้เมื่อไหร่จะคุ้มทุนเลยไม่รูู้ว่าควรเอาเก่าเอาใหม่ดี
    ๓ธุรกิจมีคู่แข่งมากพยายามจะขึ้นราคามาหลายครั้งแต่ไม่ได้ขึ้นสักที
    และยอดขายก็ไม่เพิ่มมีแต่ลดทำอย่างไรดี
    ๔ควรเลิกแล้วหันไปประกอบอาชีพอื่นดีกว่าไหมและควรทำอาชีพอย่างไรสวนมะม่วงที่ให้คนงานทำจะได้ผลพอใช้หนี้ได้ไหม
    ๕หนี้ที่เป็นอยู่มีโอกาสใช้ให้หมดหรือเหลือน้อยในเวลาสักกี่ปีสัญญา๕ปีมีโอกาสใช้ได้ก่อนไหมและจะมีความคล่องตัวในด้านการงานการเงินในกาลข้างหน้าไหม๖มีคอนโดที่ต้องการขายกับไม้สักทองหนึ่งแปลงมีโอกาสขายได้เมื่อไหร่
    ๖บริวารที่เหลืออยู่นี้จะทำงานได้ตลอดหรือเปล่า
     
  15. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    1งานที่ทำอยู่ จะทำต่อไปเรื่อยๆ ดีหรือเปล่า

    คุณยังคงต้องทำต่อไป ครับ แม้จะไม่ชอบ แต่นี่คือที่มั่นของคุณขณะนี้ หากคุณทิิ้งมันไป โอกาสที่คุณจะเริ่มอะไรใหม่นั้น ยากนัก สำหรับคุณในช่วงเวลานี้
    ดังนั้น ขอให้ทำใจ ทุกอย่างมีอุปสรรค เพราะอุปสรรคสร้างคน

    2 ติดต่อบ้านเอื้ออาทร เขาให้ยื่นเรื่องผ่านธนาคารสงเคราะห์ จะผ่านหรือเปล่า

    มีอุปสรรคครับ ต้องต่อรองเรื่องเงื่อนไข เพราะคุณไม่สามารถรับเต็ม ๆ ได้ทั้งหมด ลองให้เขาเสนอแนะบางอย่างดู แล้วคุณลองพิจารณาว่า คุณรับได้ไหม

    3ถ้าได้ จะหาเงินหรือกู้เงิน มาลงทุนทำกิจการเล็กๆ น้อยๆ ตามที่คิดไว้จะดีหรือเปล่า

    เอาเป็นว่า ถ้าสัญญาซื้อบ้านผ่าน ขอให้คุณอยู่ไปอีกระยะหนึ่ง อย่าเพิ่งทำอะไรเพิ่มเติม เพราะจะเกิดหนี้ซ้อนหนี้ แล้วคุณจะติดดิ้นไม่หลุด รอหน่อยนะครับ

    4อายุมากแล้วช่วงชีวิตที่เหลือ จะทำได้อย่างที่คิดไว้ไหม จะลำบากอีกไหม

    อย่าถ่อมตัวไปเลย ร่างกายไม่ใช่อุปสรรค แต่ใจของคุณน่ะ สู้ไหม ลองถามดูซิครับ ถ้าใจสู้ คุณก็สู้ได้ ทำได้แน่นอน

    5ลูกชายทำงานธนาคารเอกชนอยู่ ดีหรือไม่

    ให้เขาระวังเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตในองค์กรนะครับ เพราะถึงเขาจะไม่ได้ทำ แต่ระวังจะเข้าไปมีส่วน เดี๋ยวจะเดือดร้อน


    6อีกนานไหม ลูกชายคิดจะไปสมัครสอบเข้าทำงานธนาคารของรัฐ จะได้หรือไม่ เมื่อไหร่

    หนีไม้พ้นการวิ่งเต้นนะครับ ลำพังการสอบแบบปกติ คงไม่ได้ แต่ถ้ากล้าลงทุนเพื่ออนาคตของลูก ก็คงต้องทำอย่างที่ว่า และไม่มีเวลาเป็นตัวกำหนดว่าจะไปสอบเมื่อไหร่ เอาเป็นว่า คุณพร้อมวิ่งเต้นเมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้นแหละครับ แต่บอกได้ว่า มากที่เดียว

    7ลูกชายกำลังจะทำธุรกิจเบอเกอร์รี่เสริม ดีหรือไม่

    ถ้ามีคนช่วยที่เป็นคนรู้ใจ บุญของคนที่ช่วยลูกชายคุณจะเสริมให้เกิดขึ้นได้ แต่ถ้าทำคนเดียว ไม่ผ่านครับ

    ก็ขอให้ชีวิตของคุณสู้นะครับ นักสู้ในสังเวียนชีวิตอีกคน โชคดีครับ
    chearr
     
  16. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    คุณสามารถเรียนจบ แต่ ผลการเรียนปานกลาง บางครั้งคนเราก็วัดกันแต่ที่เกรดนะ ทั้ง ๆ ที่คุณภาพภายในไม่ได้มาวัดกัน คุณลองพยายามศึกษาให้ลึกในสิ่งที่คุณเรียน เรียนความรู้คู่กับวิชาในสังคมจริง แล้วสรุปเป็นความรู้ มีโอกาสได้ทดลองจริง ถึงแม้ผลการเรียนจะสู้เขาไม่ได้ แต่ถ้าปฏิบัติแข่งกันในเวลาทำงาน คุณทำได้แน่นอน เพราะคุณจะไม่ได้รู้เพียงกระดาษ แต่รู้ด้วยมือท้ังสองข้าง

    ความรักของคุณ คงไม่ได้รักเป็นคู่ในช่วงเวลานี้และอีกหลายปี หลายๆ ปี คุณทำงานจนอายุประมาณ 32 ปี start ตอนนั้น ไม่สายไปหรอก เป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ผ่านร้อนผ่านหนาวมาโชกโชน เห็นคนทะลุปรุโปร่ง ไม่โดนใครหลอกแน่

    มีน้าของคุณคนหนึ่งที่เสียชีวิตไปแล้ว อยากให้คุณทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ ก็ทำนะครับ ท่านคอยอยู่

    หากมีสิ่งใดที่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น รีบทำ แล้วอย่าล่ืมสวดมนตร์ก่อนนอนทุกคืน สมหวังทุกประการ โชคดีครับ ;aa24
     
  17. อัญขยม

    อัญขยม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +11


    เอ่อ ท่านคะ ขอปรึกษาค่ะ พอดีว่าวันนี้ทะเลาะกับเขาแรงมากๆ ควรจะทำอย่างไรต่อดีคะในฐานะเพื่อนอย่างที่ท่านแนะนำกลัวจะต่อไม่ติดค่ะ เพราะวันนี้หนูไม่อ่อนให้เขาเหมือนที่เคยเขาเลยไม่ยอมถึงขนาดไล่ไปตายแจะทำให้อับอาย หนูควรจะทะเลาะอย่างไม่ใส่ใจต่อรึเปล่า หรือเงียบไปเลยสักอาทิตย์คะ หรือไปพบเขา?
     
  18. phu_75

    phu_75 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +384
    สวัสดีครับท่านธรรมลิขิต จากการอ่านทุกๆคำถาม และทุกๆคำตอบ ขอบอกว่า อึ้ง! ทึ้ง! เสียวจริงๆครับ ได้ทั้งทางธรรม และได้ทั้งความสบายในคำตอบครับ
    ผมขอถามบ้างนะครับ ในอนาคตข้างหน้านี้ผมจะได้มีโอกาสปรับปรุง(ใหม่) กิจการที่ผมได้ทำอยู่นี้หรือเปล่าครับ หากมีโอกาสประมาณอีกกี่ปีครับ ขอบคุณครับ
     
  19. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    ๑- ๒ซื้อของเก่าต้นทุนต่ำแต่ไม่รู้จะดีไปได้กี่ปี

    กรณีนี้ คุณต้องใช้เงินเพื่อจะแลกเงิน ถ้าคุณคำนวณการซ่อมแซมเป็นระยะได้คุณก็ซื้อของเก่า แต่ไม่นานแน่ สุดท้ายคุณก็ต้องหาใหม่ นานที่สุด ไม่เกิน 4 ปี ตัดสินใจดี ๆ นะครับ เพราะปัญหาที่ตามมา อาจจะมากกวาที่คุณผ่อนส่งเครื่องใหม่เสียอีก

    ๓ธุรกิจมีคู่แข่งมากพยายามจะขึ้นราคามาหลายครั้งแต่ไม่ได้ขึ้นสักที
    และยอดขายก็ไม่เพิ่มมีแต่ลดทำอย่างไรดี

    ถ้าคุณขายที่เดียวกัน เรื่องคู่แข่งก็เป็นเรื่องปกติ ใครถึงก่อนก็ได้ก่อน ดังนั้น ต้องหาตลาดใหม่ และคนที่คุณจะติดต่อก็ไม่อัธยาศัยดีเท่าไหร่นัก มีลักษณะ ขี้เหนียวน่าดู ฝ่าด่านนี้ได้ ธุรกิจคุณเกิดแน่

    ๔ควรเลิกแล้วหันไปประกอบอาชีพอื่นดีกว่าไหมและควรทำอาชีพอย่างไรสวนมะม่วงที่ให้คนงานทำจะได้ผลพอใช้หนี้ได้ไหม

    อย่าทำอย่างที่ว่านะครับ คุณจะเหลือแค่ต้นมะม่วงที่ไม่มีลูก ทนหน่อยเถอะครับ หาช่องทางดู อุปสรรคมันมีรูหายใจของมันอยู่ พยายามพลิกไปพลิกมา คิดคนเดียวไม่ออก ก็ลองถามคนงานดู คำตอบอาจจะอยู่ในนั้น

    ๕หนี้ที่เป็นอยู่มีโอกาสใช้ให้หมดหรือเหลือน้อยในเวลาสักกี่ปีสัญญา๕ปีมีโอกาสใช้ได้ก่อนไหมและจะมีความคล่องตัวในด้านการงานการเงินในกาลข้างหน้าไหม

    หนี้คุณหมดแต่คุณต้องใช้หลายทางเข้าช่วย ไม่ใช่ทำแบบเดิมนะ แต่ก็คงไม่หมดก่อนกำหนดหรอกนะครับ
    ส่วนความคล่องตัวทางการเงิน ก็คงเป็นเช่นนี้ เบาบ้างหนักบ้าง อีกนานครับ

    ๖มีคอนโดที่ต้องการขายกับไม้สักทองหนึ่งแปลงมีโอกาสขายได้เมื่อไหร่

    เดือนมิถุนายน ปีนี้ คุณมีโอกาสครับ

    ๗ บริวารที่เหลืออยู่นี้จะทำงานได้ตลอดหรือเปล่า

    ไม่ตลอดครับ เพราะตอนนี้เขารู้สึกหมดหวังกับอนาคตกันหลายคน ก็คงต้องฝากคุณนะครับ เพราะทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ ถ้าคุณลุกขึ้นสู้อย่างเต็มที่ กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ คุณไม่ได้ทำเพื่อตนเอง แต่เพื่อครอบครัว ถ้าคุณนั่งลงสักคน ทุกอย่างก็จะหยุดชงัด ทนอีกหน่อยเถอะครับ หาเวลาพาครอบครัวและบริวารไปทำบุญเล้ี้ยงพระสักวันนะครับ วงจรชีวิตจะขยับได้อีกครับ

    โชคดีครับ :z16
     
  20. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ชีวิตคนเรา เวลาเรามองดูคนอื่น เราก็เหมือนดูละคร แล้วก็รู้สึกว่า ถ้าเราเล่น เราจะเล่นได้ดีกว่า แก้ไขได้ดีกว่า และในทางกลับกัน คนอื่นเขาก็มองปัญหาที่เรากำลังประสบไม่ต่างกับมุมมองดังที่ว่า

    การปรับปรุง ถ้าคุณตีความหมายว่า การก่อสร้างตึกอาคารให้ใหญ่ขึ้น ก็คงจะทำไม่ได้ แต่ถ้าการปรับปรุงของคุณหมายถึง การเปลี่ยนโครงสร้างการจัดการภายใน คุณมีโอกาส และต้องพัฒนาคนในองค์ควบคู่ไปด้วย เรียกว่าเดินไปพร้อมกั้น ตามหลักการบริหารในยุคใหม่นี้ ภายใน 3 ปี บริบูรณ์ คือ ล้มลุกคลุกคลานไป 3 ปี แล้วคุณจะเต็มตัวได้ครับ

    คุณทำได้แน่ ทุกสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว ล้วนแต่มีค่า ใช้ให้เกิดประโยชน์ รักษาน้ำใจให้ถึงกัน ทุกคน โชคดีครับ rabbit_cry
     

แชร์หน้านี้

Loading...