ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดียามเย็นค่ะ

    พี่ค้นมาให้ค่ะน้อง monkeye
    ขั้นตอนถวายเทียนพรรษา

    1.ตั้งนโม 3 จบ
    2.คำบูชาพระรัตนตรัย
    คำบูชาพระรัตนตรัย
    อิมินา สักกาเรนะ พุทธัง อะภิปูชะยามิ
    อิมินา สักกาเรนะ ธัมมัง อะภิปูชะยามิ
    อิมินา สักกาเรนะ สังฆัง อะภิปูชะยามิ
    3.อาราธนาศีล5
    มะยัง ภันเต วิสุง วิสุง รักขะณัตถายะ ติสะระเณนะ สะหะ
    ปัญจะ สีลานิ ยาจามะ

    ทุติยัมปิ มะยัง ภันเต วิสุง วิสุง รักขะณัตถายะ ติสะระเณนะ สะหะ
    ปัญจะ สีลานิ ยาจามะ

    ตะติยัมปิ มะยัง ภันเต วิสุง วิสุง รักขะณัตถายะ ติสะระเณนะ สะหะ
    ปัญจะ สีลานิ ยาจามะ

    4.คำถวายเทียนจำนำพรรษา
    ตั้งนโม 3 จบ
    คำถวายเทียนจำนำพรรษา

    เอตัง มะยัง ภันเต ปะทีปะยุคัง สะปะริวารัง เตมาสัง พุทธัสสะ ปูชะนัตถายะ อิมัส์มิง อาวาเส
    ภิกขุ สังฆัสสะ นิยยาเทมะ สาธุ โน ภันเต ภิกขุสังโฆ
    เอตัง ปะทีปะยุคัง สะปะริวารัง ปะฏิคคัณหาตุ อัมหากัญเจวะ มาตาปิตุอาทีนัญจะ ปิยะชะนานัง ทีฆะรัตตัง หิตายะ สุขายะ.

    ข้าแต่พระสงฆ์ผู้เจริญ ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอน้อมถวายเทียนเทียนประจำพรรษาเหล่านี้ พร้อมทั้งของบริวาร เพื่อเป็นพุทธบูชาแด่พระสงฆ์ ขอพระสงฆ์จงรับ ซึ่งเทียนจำพรรษาเล่มนี้เพื่อประโยชน์ เพื่อความสุข แก่ข้าพเจ้าทั้งหลายด้วย แก่มารดา บิดา ญาติโลหิต มิตรสหายที่ล่วงลับไปแล้ว ยังปรโลกด้วย กับเทพยดาทั้งหลาย ตลอดกาลนาน เทอญ.

    จากนั้นประเคนเทียนพรรษา และปัจจัยต่างๆ แล้วกรวดน้ำ รับพรจากพระสงฆ์

    ลองดู นะคะ
    อ้างอิง

    http://www.bkrdschool.org/122554/03.pdf

    คำถวายเทียนเข้าพรรษา - มีคำตอบ - กูรู
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 กรกฎาคม 2012
  2. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    เมื่อวานช่วงที่อยู่วัดบางเนียน ช่วงที่พ่อท่านเอื้อมกำลังอธิษฐานจิตอยู่

    แม่ชีจันทร์ที่ท่านดูแลหลวงพ่อจิต ท่านโทรศัพท์เข้ามาค่ะ
    คือเมื่อครั้งได้ไปกราบหลวงพ่อจิต วัดควนจง อ.นาหม่อม จ.สงขลา
    วันนั้นได้มีโอกาสนั่งสมาธิ ด้วย.....เมือ่ออกจากห้องที่นั่งสมาธิขอจดคำพูดของหลวงพ่อ

    ซึ่งรู้สึกสนใจ ในเรื่องสมาธิที่นี้ ก็เลยสอบถามพี่ที่เขามานั่งสมาธิ เขาบอกว่ามีหนังสือด้วย
    ได้ขออนุญาตแม่ชีจันทร์ ไปถ่ายเอกสารทั้งเล่ม และวันนั้นได้ช่วยท่านแม่ชีไปเปลี่ยนเตาแก๊สที่ศูนย์การค้า (โฮปโป) ก็เรียนถามท่านว่า นำ สารธรรมมาลัยของหลวงพ่อจิตมาลงในกระทู้ได้หรือไม่.....แม่ชีบอกว่าต้องไปเรียนท่านก่อน ว่าพอดีหรือไม่

    (หมายถึงเหมาะสมหรือสมควรหรือไม่ เพราะต้องขออนุญาตท่าน.....
    และเมื่อวานแม่ชีท่านบอกว่า

    พ่อท่านจิตท่านอนุญาตให้ลงสารธรรมมาลัย ท่านได้ค่ะ

    จะนำสารธรรมมาลัยของหลวงพ่อมาหลงในกระทู้ด้วยนะคะ...
    เป็นช่วงๆ.....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 กรกฎาคม 2012
  3. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    [​IMG]


    พล.ต.ต.อนุรุธ กฤษณะการะเกตุกับการปวารณาเป็น "ลูกหลวงพ่อทวด" : สรณะคนดังเรื่อง/ภาพ สุพิชฌาย์ รัตนะ /ศูนย์ข่าวภาคใต้
    การบูชาหรืออาราธนาพระเครื่องของขลังจากแต่ละสำนักมาคล้องคอหรือติดตัวเพื่อความเป็นสิริมลคลของแต่ละคนนั้น ย่อมมีที่มาอันแตกต่างหลากหลายกันไป ซึ่งถือเป็นเรื่องของเหตุผลส่วนตัวในแต่ละบุคคล เฉกเช่นเดียวกับ “พล.ต.ต.อนุรุธ กฤษณะการะเกตุ” รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (รอง ผบช.ศชต.) ซึ่งมีความเคารพเลื่อมใสศรัทธาใน “พระหลวงพ่อทวด” เป็นอย่างมาก และด้วยประจักษ์ถึงปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับตัวและคนรอบข้างและมีโอกาสได้เห็นถึงบารมีแห่งความศักดิ์สิทธิ์จึงก่อเกิดเป็นความศรัทธาจนปวารณาตัวขอเป็นลูกหลานหลวงพ่อทวดตั้งแต่ปีแรกที่รับราชการในพื้นที่ปักษ์ใต้จวบจนถึงทุกวันนี้ เป็นเวลากว่า ๓๐ ปีแล้ว

    “พล.ต.ต.อนุรุธ” เริ่มต้นเล่าให้ฟังว่า พื้นเพเดิมเป็น "คนฝั่งธน” เกิดและเติบโตมาก็มี “พระสมเด็จบางขุนพรหม” ซึ่งเป็นมรดกของครอบครัวห้อยติดตัวมาตั้งแต่ไหนแต่ไร กระทั่งโตเป็นหนุ่มเรียนนายร้อยจบแล้วก็เข้าสู่เส้นทางนายตำรวจเต็มตัว ต่อมามีโอกาสได้รับราชการที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับเขตพื้นที่สีแดงหลายอำเภอในจังหวัดยะลา โดยขณะนั้นมีปัญหาความรุนแรงปะทุอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงได้อาราธนา “พระสมเด็จวัดระฆัง” ติดตัวเพื่อเป็นขวัญและกำลังในการปฏิบัติหน้าที่การงาน

    ด้วยหน้าที่การงานที่ต้องผจญกับผู้ร้ายและมีเหตุการณ์ความรุนแรงรวมถึงปัญหาอาชญากรรมมากมาย ทำให้อาราธนาพระสมเด็จวัดระฆังติดตัวเพื่อเพิ่มขวัญและกำลังใจ แต่น่าแปลก คือ นายตำรวจทั้งโรงพักรวมถึงชาวบ้านทั้งอำเภอแขวนพระหลวงพ่อทวดเพียงอย่างเดียว แทบจะไม่มีใครแขวนพระสำนักอื่นในยุคนั้นเลยแม้แต่คนเดียว จึงเกิดความสงสัยในฐานะคนต่างถิ่นจนได้เริ่มเสาะแสวงหาคำตอบจนถึงบางอ้อเมื่อทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “หลวงพ่อทวด” คือ “สมเด็จเมืองใต้”

    “หน้าที่ของผมในฐานะพนักงานสอบสวนสมัยนั้นต้องไปในที่เกิดเหตุทุกคดี และได้เห็นเหตุการณ์มากับตัว นั่นคือ คนที่รอดตายจากรถชน รถคว่ำ รอดพ้นคมกระสุนปืนคนร้าย ล้วนแขวนพระหลวงพ่อทวดทั้งสิ้น ซึ่งบางเรื่องแทบจะไม่น่าเชื่อว่าจะรอดตายมาได้” พล.ต.ต.อนุรุธ กล่าวย้ำ

    สำหรับตัวอย่างเหตุการณ์ที่เห็นกับตา เช่น ขณะนั้นเพื่อนคนหนึ่ง คือ ร.ต.ท.วิบูลย์ สร้อยแก้ว ซึ่งปฏิบัติราชการที่โรงพักโคกโพธิ์ ใกล้วัดช้างให้ โดยระหว่างที่ยืนอยู่ริมถนน มีรถสิบล้อสองคันขับตีคู่กันมา ทันใดนั้นคันหนึ่งได้เกิดเสียหลักพุ่งเข้าชนเพื่อนนายตำรวจจนติดไปกับตัวรถก่อนจะทะยานใส่บ้านห้องแถวพังราบเป็นหน้ากลอง แต่เพื่อนสนิทคนนั้นรอดตายราวปาฏิหาริย์ มีเพียงบาดแผลที่โดนน้ำมันเครื่องลวกผิวหนังเท่านั้น โดยในคอห้อยพระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด ปี ๒๕๐๕ เพียงองค์เดียวเท่านั้น

    อีกประการหนึ่งที่ทำให้ “พล.ต.ต.อนุรุธ” หันมาสนใจและศึกษาพระหลวงพ่อทวดอย่างจริงจัง คือ การได้เดินทางไปกราบสักการะ “รูปเหมือนหลวงพ่อทวด” และ “สถูปหลวงพ่อทวด” รวมถึง “รูปเหมือนพระอาจารย์ทิม” ที่วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ได้เห็นพลังศรัทธาของชาวบ้านทั่วทุกสารทิศ แห่แหนมายังวัดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก สังเกตได้จากแท่นเทียนในวิหารมีมากมายเป็นพันเป็นหมื่น ทั้งที่ใน พ.ศ.๒๕๒๑-๒๕๒๒ การเดินทางมาที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะรถรายังมีน้อย ถนนหนทางที่เต็มไปด้วยป่าเขา จึงเป็นบทสะท้อนให้เห็นถึงพลังที่เลื่อมใสของชาวบ้านมีต่อหลวงพ่อทวดได้อย่างเด่นชัด

    “ผมมาอยู่ปักษ์ใต้ด้วยความชอบวัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ได้เห็นภาพคลื่นศรัทธาประชาชนที่มีต่อหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ทำให้รู้สึกว่าเรามีแหล่งพักพิงทางใจที่แท้จริง และตั้งแต่วันนั้นได้กราบกรานบอกต่อหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ว่าขอฝากตัวเป็นลูกหลานอีกคน” พล.ต.ต.อนุรุธ กล่าว

    พร้อมกันนี้ รอง ผบ.ศชต.ยังบอกว่า เส้นทางราชการในพื้นที่ปักษ์ใต้ตลอด ๓๓ ปี ลุยมาหมดทุกแห่ง โดยเฉพาะพื้นที่สีแดง ทั้งยะลา นราธิวาส สงขลา สตูล มีเหตุการณ์แคล้วคลาดอันตรายนับครั้งไม่ถ้วน ไม่ว่าจากการปะทะ ถูกซุ่มโจมตี หรือเข้าปิดล้อมคนร้าย แต่ที่จำไม่เคยลืม คือ เมื่อครั้งเป็น ผกก.สภ.หาดใหญ่ เมื่อมีการตรวจยึดวัตถุระเบิดที่คนร้ายเตรียมบึ้มรถบัส โดยเจ้าหน้าที่นำมาเก็บไว้ที่โรงพัก วันหนึ่งมีข้าราชการตำรวจประชุมอยู่ใกล้ๆ กับสถานที่เก็บวัตถุระเบิด แต่เคราะห์ดีที่ ตชด.เอาไปทำลาย ปรากฏว่าแรงระเบิดสามารถทำลายล้างภูเขาได้เกือบทั้งลูก

    “พลังทำลายล้างระเบิดลูกนั้นมหาศาลมาก แต่เคราะห์ดีมันไม่ทำงาน แถมผมยังนั่งประชุมอยู่ใกล้ๆ นับเป็นเคราะห์ดีที่ผ่านมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ผมมั่นใจว่า เป็นเพราะบารมีหลวงพ่อทวดที่คุ้มครอง และช่วยให้แคล้วคลาดภยันอันตราย” รอง ผบ.ศชต.กล่าว

    เมื่อถามถึง "พระหลวงพ่อทวด” ที่อาราธนาติดตัวเป็นประจำทุกวันในยามที่ต้องทำงานในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ รอง ผบ.ศชต.กล่าวว่าคือ “พระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน พิมพ์ใหญ่ รุ่นแรก ปี๒๔๙๗ เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ และเหรียญน้ำเต้า” ซึ่งเป็นชุดที่ไม่ห่างกาย ทั้งนี้ จะนิมนต์พระหลวงพ่อทวดรุ่นอื่นๆ ติดกายบ้างตามโอกาส แต่ยืนยันว่า หลวงพ่อทวดที่มีจะใช้ทุกองค์ รวมถึงครุฑของพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ที่น้อยคนนักจะรู้จักว่า นี่คืออีกหนึ่งวัตถุมงคลชั้นดีจากสำนักแห่งนี้

    'หลวงพ่อทวด'ทุกองค์มีลายแทง

    ตลอดระยะเวลา๓๓ ปี บนเส้นทางราชการสายปักษ์ใต้ของนายตำรวจจากเมืองหลวงผู้นี้ ได้เก็บสะสมพระเครื่องหลวงพ่อทวด มาอย่างต่อเนื่อง โดยวิธีการที่แตกต่างไปจากนักสะสมรายอื่น ทั้งนี้ พล.ต.ต.อนุรุธ จะใช้การพิสูจน์ในแนวแบบฉบับของตำรวจ นั่นคือ สืบเสาะหาที่มาของพระแต่ละองค์จนถึงต้นตอ เพื่อให้ได้ประวัติชัดเจน นอกเหนือไปจากการใช้แว่นขยายส่องดูเพื่อตรวจสอบความแท้ขององค์พระ จากเนื้อหามวลสารและพิมพ์ทรงเท่านั้น

    เช่น พระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน พิมพ์ใหญ่ ปี ๒๔๙๗ ที่ใช้ติดตัว ได้มาจากนายดาบอารมณ์ ตำรวจรุ่นเดียวกับ “จ่าเพียร” ซึ่งรอดตายจากการปะทะกับคนร้าย และได้รับเหรียญรามาธิบดี ก่อนจะย้ายไปรับราชการที่ จ.ระนอง เป็นผู้มอบให้ พร้อมกับคำพูดที่ว่า “ผมไม่ต้องเสี่ยงแล้ว แต่นายยังเสี่ยง ขอให้พระไว้คุ้มครองนาย”

    ส่วนหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน พิมพ์กลักไม้ขีด ปี ๒๔๙๗ เดิมเป็นพระที่อยู่กับหลวงพ่อดำ เจ้าอาวาสวัดมุจรินทวาปีวิหาร จ.ปัตตานี หนึ่งในพระผู้ร่วมสร้างหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน รุ่นแรก โดยได้มอบพระองค์นี้ให้กับหลาน ซึ่งทำงานแขวงการทางที่ปัตตานี โดย “พล.ต.ต.อนุรุธ” ต้องเอาพระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน ๓ องค์ไปแลกถึงจะได้มาครอบครอง

    “พระหลวงพ่อทวดทุกเนื้อ ทุกพิมพ์ ทุกองค์ของผม จะต้องมีลายแทงบอกที่มาที่ไปชัดเจน และผมจะสืบด้วยตัวเองว่า พระแต่ละองค์เป็นมาอย่างไร เพื่อให้แน่ใจว่า เป็นของแท้และศักดิ์สิทธิ์จริง ดังนั้นทุกองค์จะมีข้อความบอกเจ้าของเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะผ่านมากี่คนก็ตาม ก่อนจะมาอยู่กับผม ถือว่าเป็นการให้เกียรติเจ้าของเดิม” พล.ต.ต.อนุรุธ กล่าว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    [​IMG]

    สารธรรมมาลัย ชุดที่ ๓๐ (ลำดับที่ ๑ )
    หลวงพ่อ พระมหาจิต จิตตฺวโร แผ่นที่ ๑/๒


    อุบายชนะทุกข์
    ๒๒กันยายน ๕๔

    ๑. อุบายชัย ไชโย โตชนะเสมอ
    ๒. สมาธิชุบทอง
    ๓. เพิ่มมิ่ง จริงใน ใจพ้น
    ๔. อุบายใหม่ต้องเด่น เด่นเห็นชัย
    ๕. ลืมตา หาชัย
    ๖. ตั้งสุขขัง ดังก้องฟ้า
    (ตั้ง = ตั้งใจ
    ๗. จิตมีกำลังดังเปรี้ยง ชนะเรียงตลอดใจ
    ๘. ใจแน่นปั๋ง
    ๙. ตั้งดีเถิด จะพบสิ่งที่ประเสริฐที่ดวงใจ
    ๑๐. อยู่ที่นี่ อยู่ที่นี่ อยู่ด้วยอุบายนี้
    ๑๑. ร่าเริงในชัย สุขใจอาจหาญ เบิกบานด้วยกำลัง
    ดังก้องใจ กำชัยได้อีก
    - สุขใจอาจหาญ เป็นอย่างไร
    - เบิกบานเป็นอย่างไร
    - ดังก้องใจ เป็นอย่างไร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 กรกฎาคม 2012
  5. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สารธรรมมาลัย ชุดที่ ๓๐ (ลำดับที่ ๑ )
    หลวงพ่อ พระมหาจิต จิตตฺวโร แผ่นที่ ๒/๒


    ๑๒. จิตใจอาจหาญ เบิกบานชนะ
    ๑๓. จิตเด่นเห็นชัยก็ไชโย
    ๑๔. สุขจริงนิ่งในสุขใจก็ไชโย
    ๑๕. ไหวอยู่ก็รู้ชัย (ไหวมือ กี่นิ้ว ไหวเท้า)
    ๑๖. จิตพระอรหันต์มีธรรมชนะตลอดไป ก็ไชโย
    ๑๗. สุขจริงนิ่งในสุขใจก็ชื่นใจๆ
    ๑๘. จิตตื่น เห็นชัย
    ๑๙. ไหวอยู่รู้ชัย ( ไหวมือ ไหวเท้า)
    ๒๐. เด่นเห็นชัยชัดๆ สลัดแน่
    ๒๑. กำลังดังก้องฟ้า หาชัยได้ที่นี่
    ๒๒. ชนะตลอดไป ก็คือ ชนะตลอดใจ
    ๒๓. เด่นเห็นชัย ก็ไชโย
    ๒๔. ชนะจริงๆ ชนะตลอดใจ
    ๒๕. ๑ ถึงใจ ๒ ชนะตลอดใจ
    ๒๖. ชนะจังๆ ดังอยู่ที่ใจ
    ๒๗. กายไหว จิตไม่ไหว คือ ใจมีสมาธิชนะ
     
  6. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สารธรรมมาลัย ชุดที่ ๓๐ (ลำดับที่ ๒ )
    หลวงพ่อ พระมหาจิต จิตตฺวโร แผ่นที่ ๑/๕

    (๒๓กันยายน ๕๔)

    <TABLE id=post6376630 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6376630 class=alt1>
    <!-- / message -->

    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: 0px; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2><SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("6376630")</SCRIPT></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: 0px; BORDER-TOP: 0px; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt1 align=right><!-- controls --></TD></TR></TBODY></TABLE>๑. มิ่ง มิ่งใจ ก็คือ มาลัย
    ๒. ตั้งชัย (สมาธิ)
    ๓. สมาธิ ๑ ถึงชัย ใจเป็นแก้วใส
    ๔. จิตหนึ่งถึงชัย ก็ไชโย
    ๕. จิตมีสมาธิ คือ จิตเด่น
    จิตเด่นเห็นชัยก็ไชโย
    ๖. ตั้งมิ่ง จิตมีมิ่ง จริงใน ใจพ้น
    ๗. สมาธินิ่ง ของจริงอยู่ตรงนี้
    ของจริงหน้าตาเป็นอย่างไรให้พิจารณาดู เห็นหน้าตาแล้วบอกพระด้วย
    หน้าตา คือ จิตแน่นหนา มีกำลัง เห็นแน่นหนา ก็คือ
    เห็นสมาธิ เห็นชัดๆๆๆ จิตสลัดทุกข์

    ๘. สู้ที่นี่ ตัวชนะก็อยู่ที่นี่ สู้ที่นี่อย่าหนี
    ตัวหนี คือ ความทุกข์ เรียกว่า ความกลัว ความกลัวเป็นมาร ทางกั้นความดี ต้องตั้งดีชนะ จึงจะละทุกข์ได้
    ต้องตั้งดี เป็นอย่างไรก็เป็นกัน ไม่ขยันสมมุติ
     
  7. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สารธรรมมาลัย ชุดที่ ๓๐ (ลำดับที่ ๒ )
    หลวงพ่อ พระมหาจิต จิตตฺวโร แผ่นที่ ๒/๕


    สมมุติ คือความกลัว ทุกข์ค่อยๆหลุดไป
    (ทุกข์ค่อยๆ อ่อนกำลังลงไปๆๆ ในที่สุด ทุกข์ก็หาย)
    สู้ตรงนี้ ก็ชนะทุกข์ได้ที่นี่ สู้ต่อไป เสียงชัยชนะค่อยมีกำลัง
    มีกำลังดังอยู่ก็รู้ว่า ชนะ ๑ ก็รู้ว่าชนะ ๒ ก็รู้ว่าชนะ ๓
    ตามเหยียบต่อไป

    ๙. กำมาลัยอยู่รู้ชนะแน่ ต่อไปเทวดาก็เปลี่ยนชื่อ ชื่อว่า
    ชนะกลัว
    ๑๐. เสียงระฆังดังตลอดใจ เป็นชีวิตใหม่ เลยตายก็หายทุกข์
    ๑๑. ไหวให้ใจพ้น
    ๑๒. หายใจดังๆ ระฆังชนะ
    ๑๓. นิ้วสนิทๆ จิตก็ชนะ ตัวชนะอยู่นี่ ชนะที่นี่ นิ้ว ๒ นิ้วเอายางรัดไว้ตัวชนะอยู่นี่ ชนะที่นี่ เท้าแนบสนิท จิตก็ชนะ

    วันนี้ลงไว้แค่นี้ก่อนนะคะ
     
  8. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    งามครับเสี่ยล้างใจ

    ราตรีสวัสดิ์ครับ บุญรักษาลูกหลานหลวงปู่ทุกท่านครับ
     
  9. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    สุดยอดครับ

    กราบหลวงปู่ทวดครับ
     
  10. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:พระเลือกคน และ คนก็เลือกพระ ถูกต้องแล้วครับ
    คนบางคน ดิ้นรนหาอย่างไรก็ไม่เจอ ลป.ท่าน
    คนบางคนไม่ดิ้น ไม่รน แต่ลป.ทวด รุ่น พ.ศ ลึกๆก็มาโปรด
    วาสนา หนอ วาสนา :cool:
    ทุกอย่างในโลกนี้ ไม่มีคำว่าบังเอิญครับ
    แบบคุณ ท่านผู้หญิงนวล...ว่าเอาไว้ พระท่านจัดสรรเอาไว้แล้ว.......:cool:
     
  11. ธรรมประทีป

    ธรรมประทีป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +6,617


    ผมอ่านเรื่องของคุณพรหมวิหาร ในกระทู้พระหลวงปู่ดู่
    และบังเอิญมาอ่านเรื่องพ่อท่านเอื้อม วัดบางเนียนในกระทู้นี้อีก

    อ่านแล้ว ผมชอบครับ และขออนุโมทนาบุญที่ได้ปฏิบัติ นวดถวายพระพรรษาสูงเช่นนี้

    ถ้าสะดวก ช่วยถ่ายรูปพ่อท่านเอื้อมมาให้ชมในเวบ

    หรือถ่ายทอดเรื่องที่ท่านเล่าให้ฟังแบบนี้อีกก็จะดีมากครับ
    เรื่องแบบนี้ หาอ่านหรือฟังได้ยาก


    .
     
  12. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    อนุโมทนาครับ คุณธรรมประทีป
     
  13. นิวรรฒก์

    นิวรรฒก์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +575
    [​IMG]



    หลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด บารมีที่พึ่งยุคกึ่งพุทธกาล

    เป็นเวลา 2546 ปี (ตามต้นฉบับดิม) ที่พระพุทธเจ้าปรินิพพาน เป็นเวลา 2546 ปีที่พระพุทธศาสนายังคงดำรง<WBR></WBR>อยู่
    และเป็นเวลา 2546 ปีที่โลกนี้ยังมีสาวกผู้เดิ<WBR></WBR>นรอยตามพระพุทธเจ้าปฏิบัติธ<WBR></WBR>รรมจนกระทั่งบรรลุอรหันต์สื<WBR></WBR>บสานมาจนถึงปัจจุบัน
    มีพระอรหันต์หลายรูปที่ถูกจ<WBR></WBR>ารึกไว้ในพระไตรปิฎกและประว<WBR></WBR>ัติศาสตร์
    มีพระสาวกที่ประกาศปณิธาน ในการเจริญ “ โพธิสัตว์มรรค ” ตามรอยบาทพระพุทธเจ้าเพียงไ<WBR></WBR>ม่มากนัก
    เมื่อเทียบกับสรรพชีวิตในสั<WBR></WBR>งสารวัฏ


    ในจำนวนที่น้อยนิดนี้ กลับปรากฏนามของ “ หลวงปู่ทวด ” จารึกอยู่ในหัวใจของพี่น้อง<WBR></WBR>ชาวไทยมาทุกยุคทุกสมัย
    ชื่อของ “ หลวงปู่ทวด ” กลายเป็นตำนานหน้าหนึ่งในพุ<WBR></WBR>ทธเถรวาทไทย
    หลวงปู่ทวดกลายเป็นหนึ่งในแ<WBR></WBR>รงบันดาลใจของชาวพุทธที่เทห<WBR></WBR>ัวใจให้ความเคารพและศรัทธาม<WBR></WBR>าตลอด
    พระภิกษุหลายรูปถือแบบอย่าง<WBR></WBR>ปณิธานของ “ หลวงปู่ทวด ” เป็นครูบาอาจารย์ในการปฏิบั<WBR></WBR>ติ
    เรื่องราวของ “ หลวงปู่ทวด ” ถูกหยิบยกเล่าขานทั้งในแง่ธ<WBR></WBR>รรมและกฤษดาอภินิหาร
    เรื่องราวของ “ หลวงปู่ทวด ” เป็นเรื่องราวที่มีจริงในปร<WBR></WBR>ะวัติศาสตร์ ขณะเดียวกันก็กลายเป็นปริศน<WBR></WBR>าลี้ลับถึงเบื้องปลายชีวิตข<WBR></WBR>องท่าน

    “ หลวงปู่ทวด ” เหยียบน้ำทะเลจืด เป็นเรื่องในหมู่ชาวพุทธ ที่พ่อแม่เล่าให้ลูกหลานชาว<WBR></WBR>ไทยได้ยินได้ฟังมาตั้งแต่เล<WBR></WBR>็ก ๆ
    ความโด่งดัง ความเคารพศรัทธาของ “ หลวงปู่ทวด ” บินไปไกลถึงชาวมาเลเซียและช<WBR></WBR>าวสิงคโปร์
    จะเห็นได้จากเหรียญรูปเหมือ<WBR></WBR>นของ “ หลวงปู่ทวด ” มีให้เช่าถึงเมืองนอก

    เชื่อกันมานานในหมู่นักเดิน<WBR></WBR>ทาง คนขับรถ ลูกน้ำเค็ม ว่าหากใครพก“ หลวงปู่ทวด ” จะปลอดภัยกลับบ้าน
    จนมีเสียงแซวกันในหมู่ปอเต็<WBR></WBR>กตึ๊งว่า ตั้งแต่เก็บศพมาคนที่เสียชี<WBR></WBR>วิตเหล่านี้ ไม่เห็นมีใครแขวนหลวงปู่ทวด<WBR></WBR>สักคน


    พระเครื่องหลวงปู่ทวดนับจาก<WBR></WBR>การสร้างครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2497 นับว่าเป็นพระเครื่องที่มีป<WBR></WBR>ระสบการณ์สูง มีผู้เคารพศรัทธามาก
    พระเครื่องที่สร้างขึ้นนี้ม<WBR></WBR>ีว่านและดินกากยายักษ์เป็นส<WBR></WBR>ำคัญ สำเร็จโดยการร่วมมือของพระอ<WBR></WBR>าจารย์ทิม วัดช้างไห้
    พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว คุณอนันต์ คณานุรักษ์ ได้พร้อมใจกันสร้างเพื่อสมท<WBR></WBR>บทุนบูรณะวัดช้างไห้
    พระเครื่องดังกล่าวมานี้เมื<WBR></WBR>่อทำการพิธีปลุกเสก ได้ทำการอัญเชิญดวงพระวิญญา<WBR></WBR>ณอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่<WBR></WBR>ทวด
    ลงมาปลุกเสกพร้อมทั้งอดี<WBR></WBR>ตสมภารเจ้าอาวาสภายในวัดช้า<WBR></WBR>งไห้ และเทพยดาทั้งหลายลงมาประสิ<WBR></WBR>ทธิ์ความขลังแก่องค์พระเครื<WBR></WBR>่อง
    และได้ทำดังนี้มาทุกครั้งที่<WBR></WBR>่ทำการสร้างพระเครื่องหลวงป<WBR></WBR>ู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดจนเป็<WBR></WBR>นที่มาความศักดิ์สิทธิ์หลวง<WBR></WBR>ปู่ทวด


    มีการกล่าวกันว่าพระหลวงปู่<WBR></WBR>ทวดนั้นแม้ว่าสร้างเป็นรูปส<WBR></WBR>มมุติ มิได้มีการปลุกเสกก็นับว่าม<WBR></WBR>ีความขลังความศักด์สิทธิ์อย<WBR></WBR>ู่ภายในตัวเป็นอย่างดีแล้ว
    ทั้งนี้เนื่องจากรูปสมมุติข<WBR></WBR>องผู้ที่มีบุญญาธิการนั้นย่<WBR></WBR>อมเป็นกายสิทธิ์ในตัวเอง มีฤทธิ์ในตัวเองอย่างเพียบพ<WBR></WBR>ร้อม
    ยิ่งเมื่อได้ทำการขออนุญาตอ<WBR></WBR>ย่างถูกต้องยิ่งเพิ่มความศั<WBR></WBR>กดิ์สิทธิ์อัศจรรย์เพิ่มขึ้<WBR></WBR>นอีกมากมาย

    ผู้ที่ศรัทธาหลวงปู่ทวดเหยี<WBR></WBR>ยบน้ำทะเลจืด สามารถทำได้ด้วยการสักการะพ<WBR></WBR>ระองค์ท่านทั้งจากภาพวาด ภาพต่าง ๆ หรือปูนปั้นพระเครื่องหลวงปู่ท่านก็ได้<WBR></WBR>ทั้งนั้น
    แม้กระทั่งมโนนิมิตคิดถึงหล<WBR></WBR>วงปู่ทวด หรืออย่างหนึ่งอย่างใดที่สม<WBR></WBR>มุติกันขึ้นว่าเป็นองค์แทนข<WBR></WBR>องหลวงปู่ทวดนั้นแล
    ก็สามารถทำการสักการะได้เช่<WBR></WBR>นเดียวกัน เมื่อทำการสักการะท่านแล้วย<WBR></WBR>่อมบังเกิดเป็นสิริมงคลต่อบ<WBR></WBR>ุคคลผู้นั้นเนื่องด้วยการทำ<WBR></WBR>ความเคารพต่อพระผู้ทรงศีลอภ<WBR></WBR>ิญญา
    ย่อมเป็นมงคล มหามงคล ทั้งนี้หลวงปู่ท่านยังนับเข<WBR></WBR>้าเป็นพระโพธิสัตว์องค์สำคั<WBR></WBR>ญอีกประการหนึ่งด้วย


    ผู้เขียนเคยไปฟังเทศก์หลวงป่<WBR></WBR>ู่หลวง กตปุญโญ ท่านเคยเทศก์ให้สาธุชนฟังว่<WBR></WBR>า หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด<WBR></WBR>นั้น
    เป็นพระมหาโพธิสัตว์ที่ถึงฟ<WBR></WBR>ากฝั่งแล้ว คือบำเพ็ญบารมีมาเต็มเปี่ยม<WBR></WBR>แล้วจะสำเร็จเป็นพระศรีอาริ<WBR></WBR>ยเมตไตรยในภายภาคหน้า
    ดังนั้นผู้ที่เคารพศรัทธาหล<WBR></WBR>วงปู่ทวดท่านจึงเท่ากับว่าม<WBR></WBR>ีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มคร<WBR></WBR>อง เพราะอยู่ภายใต้ร่มบารมีของ<WBR></WBR>พระภิกษุผู้ทรงอภิญญาสูงสุด<WBR></WBR>
    และอยู่ใต้ร่มเงาของพระบรมโ<WBR></WBR>พธิสัตว์ที่จะสำเร็จเป็นพระ<WBR></WBR>พุทธเจ้าในปลายกัปนี้


    ผู้ที่มีภูมิรู้ทางจิตที่ทำ<WBR></WBR>การเข้าสมาธิถึงณานสมาบัติน<WBR></WBR>ั้นต่างกล่าวตรงกันว่าหลวงป่<WBR></WBR>ู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืดเป็นพ<WBR></WBR>ระโพธิสัตว์ผู้หนึ่ง
    ที่แผ่บ<WBR></WBR>ารมีคุ้มครองประเทศไทยเรา นอกจากนี้ก็ยังมี สมเด็จโต วัดระฆัง ทั้งสององค์นี้นับเป็นพระสำ<WBR></WBR>คัญที่แผ่บารมีคุ้มครองประเ<WBR></WBR>ทศไทยเรา


    เนื้อเรื่อง : บูรพาปาฏิหาริย์ ปีที่ 2 ฉบับที่ 41 ปักษ์หลัง เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2546
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2012
  14. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดียามเย็นค่ะ..

    นำมาให้อ่านอีกเช่มเดิม...
    'สะสมพระด้วยใจศรัทธา

    'สะสมพระด้วยใจศรัทธา ทั้งยังเป็นหลักทรัพย์ที่มั่นคง'
    ภูวเดช ยงมหาภากรณ์ นักธุรกิจฮาร์ดแวร์ : เส้นทางนักพระเครื่อง โดย ตาล ตันหยง


    วงการพระเครื่องพระบูชา ทุกวันนี้ มีนักวิชาการ นายแพทย์ วิศวกร สถาปนิก ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักการเมือง ครู อาจารย์ นักธุรกิจ พ่อค้า ฯลฯ ให้ความสนใจสะสมพระเครื่องพระบูชา กันอย่างจริงจังและกว้างขวางกว่าสมัยก่อนมาก

    โดยเฉพาะในส่วนของนักธุรกิจ มีผู้สนใจสะสมพระเครื่องพระบูชากันอย่างต่อเนื่อง ด้วยความศรัทธาเลื่อมใส และด้วยมุมมองในด้านหลักทรัพย์ที่มั่นคง

    ภูวเดช ยงมหาภากรณ์ คือ นักธุรกิจอีกคนหนึ่งที่ให้ความสนใจสะสมพระเครื่องพระบูชาด้วยเหตุผลดังกล่าว

    พื้นฐานเดิมของ ภูวเดช เป็นชาวกรุงเทพฯ โดยกำเนิด คุณพ่อเป็นนักธุรกิจย่านคลองถม เมื่อเรียนหนังสือจบชั้นประถมศึกษาแล้ว ทางบ้านได้ให้ไปเรียนต่อชั้นมัธยมที่โรงเรียนเซนต์หลุยส์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นโรงเรียนคาทอลิคที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง โดยเป็นนักเรียนประจำกินอยู่ที่นั่น การเรียนการสอนใช้ภาษาอังกฤษทั้งหมด ทำให้นักเรียนที่นี่เก่งภาษาอังกฤษทุกคน

    สมัยนั้นยังมีการสอบเทียบชั้น ม.๖ ขณะเรียนอยู่ชั้น ม.๔ ปรากฏ ภูวเดช สอบได้ จึงไปสอบเอนทรานซ์ได้ที่คณะสถาปัตยฯ จุฬาฯ แต่คุณแม่ไม่ให้เรียน พอปีรุ่งขึ้นสอบเอ็นทรานซ์ติดคณะแพทยศาสตร์ คุณแม่ก็ยังไม่ให้เรียนอีก ต่อมา ภูวเดช ยังสอบชิงทุนโคลัมโบได้ เป็นโอกาสที่จะได้ไปเรียนต่อเมืองนอก แต่คุณแม่ก็ไม่ยอมให้ไปเหมือนเดิม โดยให้เหตุผลว่า เป็นลูกชายคนโต ต้องทำธุรกิจสืบทอดต่อจากคุณพ่อคุณแม่

    ดังนั้นเมื่อเรียนจบ ม.๖ แล้ว ภูวเดช จึงไปเรียนต่อที่โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการ (อัสสัมชัญคอมเมิร์ส ACC) ซึ่งใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอนเป็นหลัก จนเป็นที่เชื่อถือของบริษัทห้างร้านใหญ่ๆ มานานปี ถึงความรู้ความสามารถของผู้เรียนจบชั้น ปวช.ของสถาบันแห่งนี้ โดยเฉพาะในเรื่องภาษาอังกฤษและความรู้ทางธุรกิจ

    "พอเรียนจบเอซีซี ผมฝึกงานอยู่ที่บริษัทบอร์เนียวอยู่ระยะหนึ่งก็ออกมาช่วยทางบ้านทำธุรกิจสืบต่อจากคุณพ่อ เกี่ยวกับโลหะกิจและฮาร์ดแวร์ จนถึงทุกวันนี้ เป็นเวลานานกว่า ๓๐ ปี ช่วงที่ผ่านมา ผมได้ลงทุนเล่นหุ้น เล่นทองคำ ได้กำไรมาโดยตลอด ด้วยอาศัยข้อมูลในเชิงลึก และรอบคอบ ไม่โลภ ไม่ประมาท และไม่หวั่นไหวกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ผมคิดว่า การลงทุนประเภทนี้ หากใช้สติปัญญาเป็นที่ตั้ง โอกาสขาดทุนมีน้อยมาก" ภูวเดช กล่าวถึงเส้นทางที่ผ่านมา

    ในส่วนของความสนใจสะสมพระเครื่อง ภูวเดช เล่าว่า เริ่มเมื่อ ๙ ปีก่อน มีลูกค้าต่างจังหวัดที่ทำธุรกิจฮาร์ดแวร์ด้วยกัน แนะนำให้เช่าบูชาพระเครื่องในท้องถิ่นนั้นๆ ภูวเดช ก็ได้เช่าบูชามาเป็นระยะๆ ช่วงแรกที่เช่าพระเครื่องส่วนใหญ่เป็นของออกใหม่ โดยเลือกเช่าพระชุดใหญ่ หรือชุดทองคำเป็นหลัก เพราะถึงอย่างไรพระทองคำย่อมมีค่า ราคาไม่มีตกลงแน่นอน

    ภูวเดช กล่าวว่า "ต่อมามีผู้แนะนำให้ผมเช่า พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี โดยได้มาจากเซียนใหญ่สายตรง ที่เชื่อถือได้ ก็ได้มาทั้งพระเนื้อว่าน รุ่นแรก ปี ๒๔๙๗ บังเอิญว่าผมเป็นคนเกิดวันเสาร์ เป็นคนธาตุไฟ (ร้อน) ต้องหาพระเนื้อว่าน ซึ่งเป็นธาตุน้ำ (เย็น) จะได้เอามาคุมกัน ผมจึงศรัทธาพระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน เป็นพิเศษ ยิ่งได้อ่านประวัติของท่านแล้ว จึงเกิดความเลื่อมใสมากขึ้นไปอีก ทุกวันนี้ผมมีพระหลวงพ่อทวด เนื้อว่านหลายองค์ รวมทั้งเหรียญรุ่นต่างๆ ซึ่งเชื่อกันว่า มีพุทธคุณทางด้านแคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งก็เป็นจริง เพราะในแต่ละเดือนผมต้องเดินทางไปเยี่ยมลูกค้าตามต่างจังหวัดทั่วเมืองไทยเป็นประจำ โดยต้องเดินทางตลอด ๒ สัปดาห์อยู่ต่างจังหวัด ๒ สัปดาห์อยู่ในกรุงเทพฯ ที่ผ่านมาแม้ว่าจะออกเดินทางบ่อยๆ แต่ผมไม่เคยประสบอุบัติเหตุใดๆ มาก่อนเลย"

    มาถึงตรงนี้ ภูวเดช เริ่มมีความสุขและสนุกกับการสะสมพระเครื่อง จึงมักจะใช้เวลาส่วนหนึ่งเข้าไปดูเว็บไซต์พระเครื่องอยู่เสมอ วันหนึ่งได้เข้าไปดูกระดานข่าว พระสายหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดไปพบเห็น 'ปลัดขิกทองคำ' ปี ๒๕๓๗ เหมือนมีอะไรดลใจให้เกิดความอยากได้ปลัดขิกอันนี้ มาก จึงติดต่อซื้อทันที ผู้ลงเว็บขายคือ เขี้ยว เทเวศร์ สายตรงพระหลวงพ่อยิด

    "หลังจากที่ผมได้ปลัดขิกอันนี้มาแล้ว รู้สึกว่าธุรกิจการค้าคล่องตัวขึ้นมาก อะไรที่ติดขัด หรือมีปัญหาอุปสรรค ก็มักจะผ่านไปด้วยดีเสมอ โดยเฉพาะด้านการเงิน ทำให้ผมเกิดความสนใจวัตถุมงคลอย่างอื่นๆ ของหลวงพ่อยิด อย่างจริงจัง จึงได้ติดตามซื้อตามเว็บบ้าง หรือให้คุณเขี้ยวไปติดต่อหาซื้อมาให้บ้าง ส่วนใหญ่ผมจะเน้นพระทองคำก่อนเป็นอันดับแรก จนทุกวันนี้ผมมีวัตถุมงคลหลวงพ่อยิด ทั้งชนิดเนื้อทองคำ และเนื้อพิเศษอื่นๆ กว่า ๑๐๐ ชิ้น มูลค่ากว่า ๑๐ ล้านบาท ล่าสุดที่เพิ่งได้มาเมื่อเร็วๆ นี้ คือ พระกริ่งรุ่นแรก เนื้อทองคำ ปี ๒๕๓๑ พร้อมกับ รูปเหมือนหลวงพ่อยิด เนื้อทองคำ ปี ๒๕๓๒ นอกจากนี้ ของที่หายากอีกชิ้นหนึ่ง คือ ปลัดขิก องค์ครู เนื้องาแกะ ยุคแรก ยาวประมาณ ๑ คืบ หลวงพ่อลงเหล็จารตัวขอม พร้อมกับลงชื่อของท่านกำกับให้ด้วย ปลัดขิกรุ่นนี้มีไม่กี่ชิ้นเท่านั้น ทุกวันนี้ซื้อขายประมาณ ๒ แสนขึ้นไป" ภูวเดช กล่าวด้วยความภูมิใจ

    ในส่วนของ พระบูชา ภูวเดช ได้สะสมไว้บ้างพอประมาณ โดยเน้นความสวยทางพุทธศิลป์ ทั้งพระเก่าและพระใหม่ สำหรับพระใหม่ที่มีอยู่ คือ พระบูชา ของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินนักเขียนภาพชื่อดัง ผู้มีผลงานทางด้านศิลปะยอดเยี่ยมตลอดมา เมื่อได้ออกแบบปั้นพิมพ์พระพุทธรูป พุทธศิลป์ที่ปรากฏบนองค์พระจึงมีความงดงามมากเป็นพิเศษ และไม่เหมือนกับพระพุทธรูปรุ่นอื่นใดมาก่อน โดยเฉพาะความสวยงามที่เกิดมาจากความพลิ้วไหวของพุทธลักษณะ

    นอกจากพระพุทธรูปแล้ว ภูวเดช ยังได้สะสมพระกริ่ง และเหรียญพระราหู ของ อ.เฉลิมชัย อีกด้วย โดยคาดกันว่า อนาคตจะมีราคาสูงขึ้นกว่าเดิมหลายสิบเท่าอย่างแน่นอน เพราะเป็นผลงานที่ อ.เฉลิมชัย ท่านได้ตั้งใจรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษอย่างแท้จริง

    "ผมสะสมพระเครื่องพระบูชาด้วยใจรักและศรัทธาเลื่อมใสเป็นที่ตั้ง ทุกครั้งที่ได้กราบไหว้สักการบูชาพระเครื่องพระบูชาแล้วทำให้มีความสุขมาก โดยเฉพาะขณะที่ได้เพ่งมององค์พระ หรือหยิบองค์พระขึ้นมาส่องดูรายละเอียด จิตจะสงบเป็นสมาธิดีมาก จนไม่อยากลุกขึ้นไปไหน ความรู้สึกนี้ผมคิดว่า คงเกิดขึ้นกับนักสะสมพระเครื่องทุกคน สมัยก่อนผมเป็นคนอารมณ์ค่อนข้างร้อน แต่พอได้มาสะสมพระ จิตใจของผมอ่อนลงมาก เยือกเย็น สุขุม รอบคอบ มากขึ้น ส่งผลดีต่อการทำงาน โดยเฉพาะการติดต่อธุรกิจต่างๆ นับเป็นผลดีของการสะสมพระเครื่องพระบูชา" ภูวเดช กล่าวในตอนหนึ่ง

    ประสบการณ์จากการได้สักการะกราบไหว้พระเครื่องพระบูชา ภูวเดช กล่าวว่า ครั้งหนึ่งอยากซื้อที่ดินแปลงหนึ่งแถวบางกอกน้อย จึงได้เข้าห้องพระ กราบไหว้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากองค์พระ ว่าขอให้ได้ที่ดินแปลงดังกล่าว พอเปิดดูในเว็บปรากฏว่ามีผู้โพสต์ขายที่ดินแปลงหนึ่งในละแวกนั้นจริงๆ จึงรีบติดต่อไปหาเจ้าของที่ดินทันที พอพบหน้ากัน เจ้าของที่ดินถามว่า คุณไหว้พระนั่งสมาธิมาหรือเปล่า นับเป็นเรื่องแปลกที่เจ้าของที่ดิน เอ่ยปากถามเช่นนี้

    ภูวเดช ตอบว่า ก่อนมาหาที่นี่ ก็เพิ่งไหว้พระเสร็จ เจ้าของที่ดีใจมาก เพราะท่านเป็นคนที่ถือศีลไหว้พระนั่งสมาธิเป็นประจำ พร้อมกับอธิษฐานขอให้คนที่มาซื้อที่ดินของท่าน เป็นคนดี จะได้เป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน เพราะรอบๆ ที่ดินแปลงดังกล่าว ล้วนเป็นลูกหลานของท่านทั้งนั้น จึงตกลงขายให้ ภูวเดช โดยใช้เวลาไม่ถึง ๑๐ นาที ในราคาหลายล้านบาท ขณะเดียวกันท่านได้พูดถึงเรื่องการทำบุญไหว้พระสวดมนต์นั่งสมาธิ โดยได้ชวนคุยเป็นเวลานานถึง ๒-๓ ชั่วโมง ท่านบอกว่า ชอบอัธายาศัยของ ภูวเดช มาก ท่านบอกว่า ก่อนหน้านี้มีคนมาขอซื้อที่ดินแปลงนี้หลายคนแล้ว แต่พูดจาไม่ดี จึงไม่ขายให้...ภูวเดช บอกว่า สิ่งนี้เกิดขึ้นนี้ มาจากอานิสงส์ของการไหว้พระสวดมนต์ ที่ชาวพุทธทุกคนควรปฏิบัติเป็นประจำ

    นอกจากความศรัทธาเลื่อมใสในองค์พระแล้ว ภูวเดช ยังบอกด้วยว่า การสะสมพระเครื่องพระบูชายังถือได้ว่า เป็นหลักทรัพย์ที่มั่นคง และนับวันจะเพิ่มพูนมูลค่าขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย สิ่งต่างๆ เหล่านี้ คือ มุมมองของ ภูวเดช ยงมหาภากรณ์ นักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จในชีวิตมาแล้ว


    อ้างอิง
    สะสมพระด้วยใจศรัทธา คมชัดลึก : ศาสนาพระเครื่อง : ข่าวทั่วไป
     
  15. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    [​IMG]
    สารธรรมมาลัย ชุดที่ ๓๐ (ลำดับที่ ๒ )
    หลวงพ่อ พระมหาจิต จิตตฺวโร แผ่นที่ ๒/๕


    (๑ ตุลาคม ๕๔)

    ๑. นั่งตรงชัย ก็ไชโย
    ๒. พุทโธถึง ธัมโมถึง สังโฆถึง จึงชนะทุกข์
    ๓. พุทโธชนะ ธัมโมชนะ สังโฆชนะ
    ๔. มีดีไม่เด็ด ได้ของดี ตายเป็นตาย เด็ดทุกข์ก็ได้ของดี


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สารธรรมมาลัย ชุดที่ ๓๐ (ลำดับที่ ๒ )
    หลวงพ่อ พระมหาจิต จิตตฺวโร แผ่นที่ ๓/๕


    ๕. ตั้งจริงได้ของจริง จิตนิ่งพ้นทุกข์
    ย้ำเรื่องนี้ ไม่ย้ำเรื่องอื่น ตั้งจริง ก็ได้ของจริง นิ่ง มันมีแรง
    จิต ๑ ถึงชัย ๒ ไชโย ให้มันออกมา ใจที่ชนะที่นี่
    ๖. กำหนดรู้ รู้ลมชัย ก็ไชโย
    ๗. ตั้งลมชัย ก็ไชโย
    ๘. ใจเด็ด เด็ดก็ขาด ใจไม่เด็ดก็ไม่ขาด
    ๙. นั่งนิ่ง จิตนิ่ง จริงชนะ
    ๑๐. เลยตาย ก็หายทุกข์
    ๑๑. นั่งตั้งจริง ตั้งจริง ก็ได้ของจริง
    ๑๒. ตั้งจริง ตั้งตาย ทุกข์หายขาด
    ๑๓. นิ่งชนะ
    ๑๔. ตั้งจริง ถึงของจริง ใจก็ชนะ
    ๑๕. ถ้าเด็ดมันก็ขาด ได้จิตที่บริสุทธิ์ เด็ดแล้วก็ขาด
    สะอาด บริสุทธิ์
    บริสุทธิ์ คือ หลุดแล้ว ได้แก้วพุทธรัตนัง ธัมรัตนัง
    สังฆังรัตนัง
    ๑๖. ขาดใน คือ กิเลสขาดใจ
    ๑๗. มีแต่สุขขัง ไม่มีทุกขัง ดังก้องฟ้า หาชัยชนะได้ที่นี่
    ๑๘. ตั้งจริง จิตมันนิ่ง ตัวชนะอยู่นี่ ตัวชนะอยู่นี่ ชนะที่นี่
    ชนะที่ดวงใจนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กรกฎาคม 2012
  17. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    (๒ ตุลาคม ๕๔)

    ๑. ตั้งอุบาย ทุกข์หาย ได้ธรรม
    ๒. ตั้งจริง นิ่งชนะ
    ๓. นิ่งนอกบอกไม่มีทุกข์ นิ่งในจิตใส
    ๔. ตั้งอุบายชนะ ละทุกข์ได้
    ๕. ดูชนะใน ชนะในก็ใจแน่นหนา ใจแน่นหนาอยู่ก็รู้ชัย
    ๖. นิ้วสนิท จิตพ้น
    ๗. ชนะเด่น เห็นชัย
    ๘. จริงไม่มีสอง จริงมีหนึ่ง ตั้งใจจริงก็ชนะ ตัวชนะอยู่ที่นี่ ชนะที่นี่ ชนะที่ดวงใจนี้
    ๙. ใจเด่น เห็นชนะ
    ๑๐. ตั้งใจจริง ก็ได้ของจริง คือความพ้นทุกข์ ตัวชนะอยู่ที่นี่ ชนะที่ดวงใจนี้
    ๑๑. จิตหนึ่งก็ซึ่งชัย สุขใจจนวันตาย
    ๑๒. ตั้งมิ่ง จริงใน ใจพ้น ทำอย่างใจตั้งมิ่ง
    ๑๓. จริงนอก จริงใน ใจพ้น


    หลวงพ่อ พระมหาจิต จิตตฺวโร แผ่นที่ ๕/๕

    ๑๔. ตัวตายขวางหน้า ต้องด่าให้มันตาย ก็พ้นทุกข์
    ๑๕. ชนะหนึ่งถึงซึ่งชัย สุขใจจนตัวตาย






     
  18. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    [​IMG]
     
  19. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool: พระ ลป.ทวด งามมากครับ :cool:
     
  20. paper_white

    paper_white เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2011
    โพสต์:
    2,021
    ค่าพลัง:
    +4,804
    อยากได้สักองค์จังครับ สวยเดิม ๆ เลย :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...