เปิดตำนานหลวงพ่อทิม วัดละหารไร่

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 17 เมษายน 2011.

  1. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    สวัสดีครับพี่
    เมื่อวานผมต้องเอากล้องติดตัวไปด้วย ไม่อยากเก็บไว้บ้าน
    ตอนนี้หาที่เก็บรูปได้แล้ว ปลอดภัยแล้วครับ 555
     
  2. วังน้ำ

    วังน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +189
    สวัสดีครับจ่าโมทย์ คุณโต้งชลบุรี น้าต๋อยแซมเบ้
    วันนี้เอารูปสวย ๆ ของหลวงปู่มาให้ชมกัน หวังว่าเพื่อน ๆ สมาชิคคงถูกใจ หวังว่าสมาชิกทุกคนคงมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง และขอแสดงความดีใจกับคุณโต้งชลบุรี ที่เดินทางกลับจากญี่ปุ่นปลอดภัยดี สิ้นเดือนหน้าถ้าจะพาเจ้านายจากญี่ปุ่นมาที่ร้านอาหาร เนเจอร์สต็อปคาเฟ่ ที่อยุธยา วังน้ำยินดีต้อนรับนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351

    สวัสดีครับ อาจารย์
    ขอบคุณมากครับ วันที่ 29 กรกฎา ครับ ผมจะพาคนญี่ปุ่น ไปเที่ยวอยุทธยา
    ก่อนถึงวันและเวลาดังกล่าวผมจะแจ้ง อาจารย์ก่อนเพื่อขอรายละเอียด
    เกี่ยวกับการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรไป
    เมื่อถึงเวลานั้นต้องรบกวนอาจารย์ด้วยนะครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

    ล๊อตเก็ตเลี่ยมสวยดีครับ
     
  4. jaguarnusing

    jaguarnusing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    4,901
    ค่าพลัง:
    +15,583
    ยังไงผมโทรหาน้าก่อนไปนะครับ

    คอมผมว่างมากมายครับพี่โต้ง 55555

    เลี่ยมสวยดีครับ ชอบ ๆ ๆ
     
  5. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140

    น้าโต้งโพสใส่กระทุ้ปู่ทิมเก็บไว้ก็ได้นะครับ ไม่หายแน่นอน
     
  6. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    ผมเกรงว่าคุณนุจะลำบากนะสิครับ 555

    ผมว่าตำแหน่งประธานพิมพ์นิยม จะเป็นแบบถาวรครับพี่....555
     
  7. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    ปลัดขิกนั้นมีพุทธคุณที่มากหลายตามแต่จะใช้กัน โดยอุปเทห์ในการใช้แต่ละอาจารย์อาจจะแตกต่างกันได้ แต่สิ่งหนึ่งที่จะต้องมุ่งสู่จุดมุ่งหมายเดียวกันคือการยึดมั่นถือมั่นและการศรัทธาที่ถูกต้อง ดังนั้นการที่จะให้เกิดผลที่ดีได้จะต้องยึดให้มั่นเป็นหลักประการสำคัญ.......

    [​IMG]
     
  8. KIRATI_99

    KIRATI_99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,035
    ค่าพลัง:
    +842
    ผมโอนค่าจัดส่งให้แล้วครับ น้าต๋อย รายละเอียดต่างๆผมส่งให้ทาง PM แล้วน่ะครับ ขออนุโมทนาบุญด้วยทั้งหมดทั้งมวลครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    กราบหลวงปู่ทิมครับ ลุงสายครับ สวัสดีครับ อ.แก้วสว่าง พี่โต้ง น้าต๋อย พี่เอก พี่รัก และทุกๆท่านครับ

    เหนื่อยขับรถมากกว่าจะถึงมหาลัย เล่นเอาเมื่อยเลยครับ มาได้ไม่ถึงอาทิตย์อาจารย์ในมหาลัยชวนไปที่วัดสระมงคลครับ หลวงปู่มหาเจิมได้ละสังขารแล้วครับ พรุ่งนี้ผมตั้งใจจะไปที่วัดครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 341.jpg
      341.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.7 KB
      เปิดดู:
      31
    • 341-20120625083322.jpg
      341-20120625083322.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.8 KB
      เปิดดู:
      31
  10. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    [​IMG]
    หลวงปู่มหาเจิม ปัญญาพโล มรณภาพลงด้วยอาการสงบด้วยโร<wbr style="background-color: white; font-family: 'lucida grande',tahoma,verdana,arial,sans-serif; font-size: 13px; line-height: 13px; text-align: left;">ควัยชรา ณ โรงพยาบาลนครปฐม เมื่อเวลาประมาณ ๑๐.๔๕น. ของวันเสาร์ที่ ๒๓ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๕๕ สิริอายุรวม ๙๕ ปี ๙ เดือน พรรษา ๗๔
    หลวงปู่ท่านเป็นพระที่ชอบสั<wbr style="background-color: white; font-family: 'lucida grande',tahoma,verdana,arial,sans-serif; font-size: 13px; line-height: 13px; text-align: left;">นโดษไม่หวังลาภยศใดๆ หลวงปู่ท่านเป็นศิษย์ท่านเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) ,หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เคยร่วมกองทัพธรรมสู่แดนใต้<wbr style="background-color: white; font-family: 'lucida grande',tahoma,verdana,arial,sans-serif; font-size: 13px; line-height: 13px; text-align: left;"> กับ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ,หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ ,หลวงปู่มหาปิ่น ปัญญาพโล มีลูกศิษย์เคยถามหลวงปู่ว่า<wbr style="background-color: white; font-family: 'lucida grande',tahoma,verdana,arial,sans-serif; font-size: 13px; line-height: 13px; text-align: left;">ทำไม่ท่านไม่เทศน์บ้าง ท่านตอบว่า “..ธรรมมีมากมาย พระเทศน์เก่งๆ ก็มีเยอะ แต่คนเอาธรรมไปใช้มีน้อย..”<wbr style="background-color: white; font-family: 'lucida grande',tahoma,verdana,arial,sans-serif; font-size: 13px; line-height: 13px; text-align: left;">มีลูกศิษย์ท่านหนึ่งขอธรรมม<wbr style="background-color: white; font-family: 'lucida grande',tahoma,verdana,arial,sans-serif; font-size: 13px; line-height: 13px; text-align: left;">ะจากท่าน ท่านได้ให้ธรรมมะสั้นๆแต่ออ<wbr style="background-color: white; font-family: 'lucida grande',tahoma,verdana,arial,sans-serif; font-size: 13px; line-height: 13px; text-align: left;">กจากใจท่านแท้ๆ ท่านเขียนไว้ว่า ".. ปล่อยว่าง วางเบา เอาหนัก.." ท่านบอกว่าใครทำได้ถึงตรงนี้พ้นทุกข์แน่นอน...สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 0.jpg
      0.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.2 KB
      เปิดดู:
      41
  11. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    ผมขอย้อนนำบทความโดนใจกรรมการของคุณKIRATI_99 มาให้ชมกันใหม่ครับ ซึ่งคนเรานั้นการที่ได้เข้าสู่ในยุคสังคมโลกกว้างนั้นมีอะไรหลายๆอย่างที่บางครั้งเราไม่เข้าใจและไม่สามารถที่จะรับรู้ในสิ่งที่ดีและถูกต้องได้ทุกอย่างเสมอ แต่เราก็สามารถที่จะเรียนรู้และศึกษาเพื่อเหตุผลประการสำคัญที่ดีเพื่อให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงกันได้ครับ...........

    ประเด็นแรก จะพูดเกี่ยวกับว่าพระชุดนี้ไม่เป็นที่ยอมรับจากคนภายนอกหรือพวกเซียนพระ ผมขอพูดตามตรงน่ะครับ สำหรับเซียนเดี๋ยวนี้ ผมแทบจะไม่เชื่อถือเลยเพราะจากที่ผมประสบมาในวงการพระเครื่อง มีพุทธพาณิชย์เป็นที่ตั้ง เงินมีความสำคัญมากกว่าความถูกต้อง (มากกว่า70%ของคนในวงการครับ) ผมว่าหลายท่านในนี้ทราบดี และยากที่จะหาความจริงใจให้กันในเมื่อมีเม็ดเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ผมว่าแตกต่างจากพระหลวงปู่ทิมที่แจกในกระทู้นี้ (ซึ่งแม้แต่หน้าตาก็ไม่เคยเห็นกันไม่เคยรู้จักกัน แต่กลับนำวัตถุมงคลดีๆเหล่านี้มามอบให้โดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท นอกจากค่าจัดส่งเท่านั้น ผมเคยอ่านในกระทู้นี้หรือเปล่าไม่แน่ใจว่าเคยมีคนมาโพสน์ว่าพระที่แจกใจกระทู้นี้ เขาพูดประมาณว่าพระชุดนี้ไม่ทันท่าน ใช่ของหลวงปู่ทิมหรือเปล่า ผมว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้คงจะไปขัดต่อผลประโยชน์ทางการค้าของคนบางกลุ่มหรือเปล่าผมไม่แน่ใจ แต่ที่ผมแน่ใจได้คือพระที่ได้แจกนี้ไม่มีผลประโยชน์ในเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องเลยแล้วจะให้ผมคิดว่าพี่ๆน้องๆกลุ่มคนรักหลวงปู่ทิมกลุ่มนี้จะทำเพื่อประโยชน์อันใด ถ้าไม่ใช่แจกเพื่อเผยแพร่บารมีของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ สุดท้ายผมคิดว่าทุกอย่างจะพิสูจน์ความจริงได้ด้วยตัวเองจากประสบการณ์ของคนที่ได้ใช้พระชุดนี้ )


    ประเด็นที่สอง กับความคิดของตนเกี่ยวกับพระผงเนื้อขาวนี้ ส่วนตัวน่ะครับผมก็ศรัทธาในหลวงปู่ดู่มาก และที่ใช้อยู่ก็เป็นพระผงสีขาวเนี่ยแหละครับ และผมก็รอดตายจากการถูกฟ้าผ่ามาที่ตัวผมก็พระผงขาวๆที่ดูไม่มีราคาที่เซียนบอกว่าไม่นิยมส่องแล้วไม่ซึ้งนี่แหละ (คุณค่าไม่ได้อยู่ที่ราคา แต่อยู่ที่ศรัทธาจากใจเท่านั้น ที่จะเกิดปาฏิหารย์) ผมเคยตามหาพระหลวงปู่ดู่ที่มีราคาและเป็นที่นิยมของวงการแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่บูชาจึงหันกลับมาทบทวนตัวเองว่าพระหลวงปู่เราก็มีแล้วผงสีขาวๆนี่แหละจะต้องเสียเงินเสียทองไปกับค่านิยมของคนที่ปั่นกระแสพระให้มีราคาแพงไปทำไมกันเงินทุกบาททุกสตางค์ก็ไม่เคยเข้าวัดเลยได้แต่เข้ากระเป๋าคนขายพระหมดให้เขาเอาเงินจากน้ำพักน้ำแรงของเราไปใช้แบบง่ายดายงั้นหรือตั้งแต่นั้นผมก็คิดว่าคงไม่คิดอยากตามหาพระที่มีค่านิยมอีกเลยสู้เอาเงินเล็กๆน้อยๆไปทำบุญตามวัดจะดีกว่า (ฮ่าๆๆๆ เป็นไทยจากใจเราสักที ไม่อยากก็ไม่ทุกข์) และจากที่ผมดูภาพในหลายๆกระทู้ผมเห็นผงลูกอม หรือพระต่างๆในกระทู้นี้แล้วผมก็เห็นว่ามีลักษณะคล้ายๆกัน เป็นผงขาวผสมมวลสาร ดูมีเอกลักษณ์ดี ผมมองว่าลักษณะแบบนี้แหละที่เป็นการสร้างพระในยุคสมัยก่อนซึ่งเครื่องมือในการทำพระไม่น่าจะทันสมัยเหมือนสมัยนี้แต่กลับมีเสน่ห์แบบชาวบ้านๆดีคือสร้างกันตามแบบที่มี รูปภายนอกอาจไม่ค่อยสวย แต่ภายในนี่ซิมากด้วยพุทธคุณ เหมือนพระของหลวงปู่ดู่ ที่สร้างแบบง่ายๆ เหมือนที่เขาว่ากันว่า “ราคาหลักร้อยแต่พุทธคุณหลักล้าน” และอีกอย่างผมก็ศรัทธาในหลวงปู่ทิมศรัทธามาพร้อมๆกับหลวงปู่ดู่เลยก็ว่าได้เคยได้อ่านประวัติตามหนังสือต่างๆ อ่านวิธีการสร้างพระ และประสบการณ์ของคนที่ใช้พระของหลวงปู่ทิม แต่ก็ต้องทำใจยอมรับว่าพระเครื่องของหลวงปู่ทิมมีราคาสูงการเช่าบูชาเป็นไปได้ยากและของทำเลียนแบบก็มีถ้าไม่รู้จริงก็ได้ของปลอมเป็นแน่ เอาเป็นว่าพูดง่ายๆ คนอย่างผมคงไม่มีปัญญาไปหาเช่าพระราคา หลักหมื่น ได้หรอกครับ ได้แค่ฝัน สุดท้ายแล้วสำหรับผมพระผงเนื้อขาวที่เซียนบอกว่าไม่ดี ไม่ชอบ ไม่เป็นที่ยอมรับ แต่สำหรับผมแล้ว ผมศรัทธาและเชื่อมั่น ทั้งโยมสาย แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่รักรังสิต คุณโต้ง และอีกหลายๆท่าน ผมเชื่อมั่นและมั่นใจเกินร้อยว่าลูกศิษย์ที่ศรัทธาในองค์ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ทุกคน คงไม่มีใครกล้านำพระเครื่องหรือลูกอม มาหลอกลวงหรอกเพราะว่าไม่มีแม้กระทั้งผลประโยชน์ใดๆ มีแต่แจก มีแต่ให้ และที่สำคัญมีประสบการณ์ต่างๆมากมาย สำหรับคนที่ได้รับพระที่ได้รับแจกแบบฟรีๆจากกระทู้นี้ไป ถ้าไม่ดีจริงประสบการณ์เหล่านี้คงจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนผมมั่นใจ

    ประเด็นสุดท้าย ให้เลือกรับระหว่างพิมพ์เศียรโตกับลูกอมบรอนซ์ทอง สำหรับผมถ้าได้รับผมขอเลือกเป็นลูกอมบรอนซ์ทอง ทำไมถึงเลือกลูกอมประการแรก จากที่ได้รู้มาคือ “การทำลูกอมทำยากยิ่งกว่าองค์พระ เนื่องจากการทำพระเครื่องนั้น ไม่ยากเท่าไรเพราะเป็นรูปองค์พระอยู่แล้ว เพียงแต่ปลุกเสกให้ใส่อาการ 32 ลงไป และทำการปลุกเสกอีกครั้งหนึ่งก็ได้ผลแล้ว แต่การทำลูกอมนั้น เพราะลูกอมไม่ใช่พระเครื่องมีแต่ผงพุทธคุณล้วนๆ เวลาปลุกเสกจึงต้องตั้งนิมิตให้เห็นผงพุทธคุณนั้นสมมติเป็นองค์พระและใส่ธาตุทั้ง 4 คือดิน, น้ำ, ลม, ไฟ พร้อมทั้งหนุนด้วยแก้วมณีโชติเสร็จแล้วจึงนำมาเสกด้วยอาการ 32 อีกทีหนึ่ง หลังจากนั้นจึงนำมาปลุกเสกด้วยคาถามหาปลุกใหญ่ จนมั่นใจว่า ผงพุทธคุณนี้สามารถมีอำนาจอยู่ในตัวต่อต้านสิ่งชั่วร้ายได้ แล้วจึงลงบทพระธรรมคุณ พระสังฆคุณ และก็กำกับด้วยพระพุทธคุณเป็นลำดับสุดท้ายจึงจะสมบูรณ์แบบ เมื่อท่านจะแจกใครท่านจะภาวนาบทพระพุทธคุณอีกครั้งหนึ่ง” จากบทความข้างต้นผมรู้สึกว่าหลวงปู่ทิมท่านใส่ใจในรายละเอียดทุกอย่าง และท่านจะตั้งใจในการปลุกเสกลูกอมเป็นพิเศษ และสิ่งที่ประทับใจอีกคำพูดหนึ่งของหลวงปู่ทิม “ ท่านบอกว่าต้องทำให้ดี เพราะของที่เราให้เขาไปนี้เปรียบเสมือนสิ่งที่คอยคุ้มกันภัยให้แก่ผู้ที่นับถือนี่ ถ้าของนั้นไม่ดีจริงบาปนั้นจะตกอยู่ที่ตัวท่าน แต่ถ้าบุคคลนั้นมีของท่านหมดอายุขัยแล้ว ท่านก็ช่วยไม่ได้เช่นกัน และถ้านำของของท่านไปใช้ในทางทุจริต เป็นผู้ร้ายหรือบุคคลที่ไม่ดี ของของท่านก็ไม่สามารถคุ้มได้เช่นกัน ” ฉะนั้นผมจึงคิดว่าอยากได้ลูกอมหลวงปู่ทิม เพราะท่านจะตั้งใจทำเป็นสองเท่า ซึ่งในคำพูดของท่านก็จะแฝงแง่คิดให้เราได้คิดอีกด้วยว่า ของขลังของศักดิ์สิทธิ์ จะใช้ได้ดีกับคนดีมีศีลธรรมเท่านั้น แต่สุดท้ายแล้วคงไม่มีอะไรที่จะศักดิ์สิทธ์ไปมากกว่า “บุพกรรมของแต่ละคน” ซึ่งต่อให้มีของศักดิ์สิทธิ์หรือดีเพียงใดก็ไม่อาจช่วยได้ ซึ่งต้องเป็นไปตามกฎไตรลักษ์ ซึ่งจะคล้ายๆกับของหลวงปู่ดู่ก็ให้แนวคิดที่แฝงไว้ด้วยธรรมว่า “ติดวัตถุมงคลดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล” สุดท้ายก็ไม่มี “ใครจะใหญ่เกินกรรม”
    สุดท้ายเขียนมาซะยาวเลยเอาเป็นว่าที่เขียนมาทั้งหมดเหมือนระบายออกมาจากใจให้ฟังน่ะ คงไม่ว่ากันเยอะไปหน่อยครับ และผมก็มั่นใจว่าถ้าผมได้มาผมจะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์และผมก็หวังพึ่งพุทธคุณจากพระผงที่หลวงปู่ทิมได้สร้างไว้ เพราะว่านี่แหละของจริงสร้างเพื่อแจก ตามความตั้งใจของหลวงปู่ทิม และผมก็จะมินำไปจำหน่าย ยกเว้นเสียแต่เมื่อถึงวาระที่ผมจะไม่ได้อยู่บนโลกนี้แล้วเท่านั้น ผมคงยกให้ลูกของผมเท่านั้นครับ
    ปล.สุดท้ายและท้ายสุด ฝากบทกลอน มั่วตั้ว ของผม แต่บรรเลงจากข้างใน ครับ (ไม่คล้องจอง ไม่ถูกวรรค อย่าว่ากันน่ะครับ ได้แค่นี้จริงๆ)



    ด้วยศรัทธา เลื่อมใส หมู่มวลมิตร
    ที่มีจิต รักชอบ การสะสม
    ในพระเครื่อง ของขลัง ตามนิยม
    ได้ชื่นชม ชอบพอ คอเดียวกัน

    องค์พระเครื่อง นั้นมี อยู่มากมาย
    จนตาลาย สับสน ปนกันหมด
    พระกรุเก่า เกจิใหม่ ล้วนงามงด
    หากจารจด ลงสมุด คงอ่อนแรง

    แค่กล่าวถึง จำเพาะ พระเกจิ
    มาสนธิ รวบรวม เป็นแขนง
    ทั้งเมตตา แคล้วคลาด ทนทิ่มแทง
    คงตะแบง ค้นคว้า กันหลายปี

    ยกตัวอย่าง ที่ศรัทธา มาแค่สอง
    ที่หมายปอง ในใจ ไม่เคยหวั่น
    ซึ่งมีค่า มากมาย ตรองดูกัน
    เป็นใครนั้น หมดหัวใจ ที่ศรัทธา

    มาที่หนึ่ง ในใจ ที่หมายมั่น
    จิตของท่าน หลวงปู่ดู่ ดูเหมาะสม
    พรหมพระธาตุ ผุดขึ้น ยิ่งนิยม
    ดูงามสม อัศจรรย์ เกินพรรณณา

    พวกชายโสด ชอบนัก พระขุนแผน
    ดูมาดแมน เปี่ยมด้วย เสน่หา
    พรายกุมาร หลวงปู่ทิม เรืองฤทธา
    อยากได้มา ลูกอมพราย สีบรอนซ์ทอง

    สองวัดนี้ สร้างพระ ด้วยผงขาว
    พระที่เรา ได้ใช้ แล้วเกิดปาฎิหาริย์
    นี่เป็นเพราะ ใจศรัทธา ครูบาอาจารย์
    ทำให้พบพาน เพื่อมอบ สิ่งดีๆให้แก่กัน

    ใครจะว่า อย่างไร ช่างเขาเถิด
    รู้แค่เราเกิด มาคู่บุญ กับพระท่าน
    ต้องขอบคุณ ทีมงาน โดยเร็วพลัน
    ทีจัดสรร สิ่งมงคล ไว้คุ้มกาย

    ขอน้อมรับ สิ่งดีๆ ที่มอบให้
    จะเก็บ รักษาไว้ เพื่อลูกหลาน
    ให้เกิดขึ้น จารึกไว้ เป็นตำนาน
    เพื่อเล่าขาน จากใจ ของทีมงาน
    ผู้ก่อการ เปิดตำนาน คนรักหลวงปู่ทิม
     
  12. ติ้งลิงติง

    ติ้งลิงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,365
    ค่าพลัง:
    +3,977
    คุณ KIRATI_99 ถ่ายทอดความรู้สึกได้ดี และตรงทีเดียวครับ อ.แก้วสว่าง
     
  13. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    วันนี้ รุ่นพี่ที่ทำงาน เดินมาหา แล้วบอกกับผมว่า
    "ขอบคุณนะ ที่มอบสิ่งดีๆ ให้" ผมเองก็สงสัยว่ามาอารมณ์ไหน
    แกเล่าให้ฟังว่า ช่วงที่แกใจร้อน แต่กลับเย็นลงมาง่ายๆ
    แต่สุดท้ายที่มาขอบคุณ เพราะแอบเอาพระไปอธิฐานห้าม
    ฟ้าฝน จนเห็นกันเป็นวงโล่งๆ ท่ามกลางเมฆดำ แปลกดีครับ 55
     
  14. ปืนนาป่า

    ปืนนาป่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2010
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +1,072
    กราบหลวงปู่ทิม และสวัสดีครับ อ.แก้วสว่าง พี่โต้งชลบุรี และพี่ๆที่เคารพด้วยทุกท่าน ครับ........
     
  15. วิคิด

    วิคิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    778
    ค่าพลัง:
    +1,133
    สุดยอดคับ

    พี่เขาเขียนได้ตรงใจมากคับพี่ที่ทำงานเขาก็เล่นหาพระกันมากคับอย่างหัวหน้าผมเองเขาเก็บของหลวงปู่ก็พิมที่เขานิยม ประมาณนั้นนะเวลาถามเขาก็บอกรุ่นนี้ถึงจะดีผมก็คิดในใจโหเขามีกำลังที่จะเช่าหาได้เเล้วเราจะเอาที่ไหนเเพงสุดอย่างของหลวงปู่ดู่ก็ได้เช่าจากพี่ฉันทะ(ในเว็ปนี้)1องค์ก็คิดนะหลวงปู่คงเสกให้ดีทั้งหมดเเละไม่ว่าเเพงไม่เเพงอย่างว่าคนเราก็ต้องมีเสียงวิจารณ์มาเเละรุ่นนี้ถึงจะดี กรรมเป็นงั้นไปอีกเเต่ว่าเมื่อเราเชื่อมั่นสิ่งนั้นถึงจะบังเกิดผลต้องเป็นคนดีมีศิลธรรมนั้นเเละพระที่หลวงปู่ท่านสร้างมาถึงจะเเสดงผล พี่ๆๆว่ามั๊ยคับ
     
  16. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    กราบหลวงปู่ทิม สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่โต้ง พี่รัก พี่เดชา พี่ภู พี่เตอร์และพี่ๆเพื่อนๆลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่านครับ ทราบว่าหลายๆท่านไปบุกบ้านอาจารย์แก้วสว่างกันมาแล้ว.....อ่ะ อาจารย์ครับไม่ทราบว่า...ปลัดขิกกับเสือ...ที่บ้านอาจารย์น่ะ.....หมดแล้วหรือยัง แล้วถ้าไประยองคราวหน้าน่ะพอจะเหลืออะไร....ให้ผมอีกบ้าง......อ่ะครับ...อิ....อิ โชคดีทุกท่านนะครับ
     
  17. KIRATI_99

    KIRATI_99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,035
    ค่าพลัง:
    +842
    ขอบพระคุณ อ.แก้วสว่างมากครับที่ชอบบทความที่ผมเขียน คือแบบว่าที่เขียนไปทั้งหมดเหมือนผมได้ระบายความรู้สึกมากกว่าครับ เขียนมาจากใจในสิ่งที่ได้รับรู้ด้วยตัวเองครับ
     
  18. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    สมาชิกหนาแน่นจริงๆ ครับ วันนี้.....
     
  19. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    [​IMG]

    ลุง และชาวบ้าน เล่าให้ฟังว่า หลวงปู่ท่านเสกปลัดในบาตรซะปลัดดิ้นขลุกขลัก
    อุปเท่ห์ในการใช้ปลัดขิก เป็นเครื่องรางที่นำไปได้ทุกสถานที่ ไม่มีข้อห้ามใดๆ
    ทำให้ง่าย ต่อการบูชา ถือว่าเป็นหนึ่งในเครื่องรางที่น่าบูชา และมีประสบการณ์
    เป็นที่ประจักษ์ต่อชาวบ้านละแวกนั้น ไม่ว่าจะกันของ กันเขี้ยวงา เมตตามหานิยม
    ค้าขายคล่อง ฯลฯ

    แต่เล่นยากครับ ปลอมเป็นแท้ แท้เป็นไม่รู้ที่ แท้เป็นปลอม
    แท้ไม่ได้เสกก็มี ปลอมไม่ได้เสก ก็มี ก็ว่ากันไป 55
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2012
  20. OATTOSAN

    OATTOSAN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +409
    สวัสดีครับพี่พี่ทุกท่าน

    ปลัดตัวบนสุดนี่ พกไปเดินนอกบ้าน ผมว่าสาวๆคงมองกันน่าดูล่ะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...