พบปะ พูดคุย ประสาเพื่อนพ้องน้องพี่ แบบกันเอง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย tiger-k007, 6 มิถุนายน 2011.

  1. ภณนาวิน

    ภณนาวิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    1,277
    ค่าพลัง:
    +647
    ของเจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ครับ อันนี้จากใบฝอยเดิมครับ

    ครั้งแรกของกรุงเก่า ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม สร้างเบี้ยแก้คหบดีเศรษฐีใหญ่ ด้วยท่านเจ้าคุณมีครูอาจารย์ที่ท่านได้สืบพระเวทย์ไว้หลายองค์ วิชาทำเบี้ยแก้ก็เป็นหนึ่งในวิชาที่ได้ร่ำเรียน ครั้งกาลหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ เคยสร้างเบี้ยแก้ที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษของคหบดี เมืองอ่างทองในสมัยนั้น ใครได้ไปร่ำรวย กันแก้ พลิกดวงกันมานักต่อนัก วิชาทำเบี้ยคหบดีนี้ยังเล่ากันอีกว่า สมัยก่อนหลวงพ่อวัดคหบดี ได้ร่ำเรียนวิชาทำเบี้ยแก้ร่วมกับหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว แต่ด้วยเบี้ยแก้วัดคหบดีส่วนใหญ่ตกอยู่ในมือคนใหญ่คนโตเลยไม่ค่อยมีออกมาให้เห็นกัน แต่วิชานี้ก็ตกลงมาถึงอยุธยาจนสุดท้ายมาอยู่ที่วัดสุววรณเจดีย์ ครั้งนี้จึงได้จัดสร้างเบี้ยแก้ครั้งแรก เจ้าคุณเสงี่ยมจัดสร้างตามตำราเพื่อให้เป็นเบี้ยแก้คหบดีเศรษฐี ของทุ่งมหาราช โดยเบี้ยต้องสมบูรณ์ ปรอท ชันโรง และฝังด้วยพระนาคปรกพระศักสิทธิ์ที่อยู่ท้ายวัด ท่านเจ้าคุณบอกว่า พระนาคปรกองค์นี้ศักสิทธิ์ใครมาบนมาขอเขาได้กันหมด อาตมาเลยขอท่านขึ้นมาอยู่บนเบี้ยของฉัน ใครเขาขออะไรก็จะสำเร็จ เบี้ยตัวนี้อยู่ที่ใด ปลอดภัย ปลอดโรค รับทรัพย์ ร่ำรวย เบี้ยแก้ จัดสร้าง 155 องค์
     
  2. ภณนาวิน

    ภณนาวิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    1,277
    ค่าพลัง:
    +647
    พระกริ่งของเจ้าคุณเสงี่ยมอีกองค์ครับ เช่ามาตอนแพงเหมือนเบี้ยแก้เลย แต่ต้องเก็บครับ พระดีพุทธคุณสูง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068
    สวัสดียามเช้าครับ


    ของดีเมืองประจวบฯ :cool:

    หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก กุยบุรี ประจวบศีรีขันธ์

    พระพิมพ์สมเด็จสดุ้งกลับ

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]
     
  4. ลับแล

    ลับแล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +848
    ;aa28อุบัติเหตุทางรถยนต์
    ที่ลับแลจะเล่าในวันนี้
    ไม่ใช่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น"แบบธรรมดา"อย่างกรณีทั่วไป
    และเป็นอุบัติเหตุ"ครั้งใหญ่ที่ร้ายแรงที่สุด"ในชีวิตของลับแลค่ะ
    ลับแลจะรอดหรือไม่???
    คงไม่ต้องถาม?
    (deejai) แต่ลับแลจะมีสภาพเป็๋นอย่างไร ?
    ลองจินตนาการ"ภาพ"ไปพลางๆก่อนนะคะrabbit_run_away
     
  5. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068

    ขออภัยท่านพี่ลับแล ถ้าไม่รอดก็ไม่ได้มาคุยตรงนี้แล้วซิครับ catt3
     
  6. tiger-k007

    tiger-k007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,204
    ค่าพลัง:
    +1,597
    ขอให้ทุกท่านมีความสุขสมหวังทุกท่านทุกคน และในวันนี้ก็ขอให้มีโชคลาภ กันทุกคน ถูกหวยถูกล็อตเตอรี่กันทุกคนครับ.........;ปรบมือ;ปรบมือ;ปรบมือ
     
  7. ภณนาวิน

    ภณนาวิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    1,277
    ค่าพลัง:
    +647
    บรรยากาศเงียบๆ มาฟังครูเพลงลูกทุ่งระดับตำนานเค้าร้องเพลงโต้กันครับ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=KFUNRoTg4P0]เบญจมินทร์ โต้กับ สุรพล สมบัติเจริญ - YouTube[/ame]

    เรื่องของเรื่อง เกิดจากครูสุรพล ติดราชการทหาร ทำให้ไม่สามารถเดินสายร้องเพลงได้ ตามนโยบายของจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ นายกรัฐมนตรีในสมัยนั้น ผ่องศรี วรนุช จึงขออนุญาตไปร้องเพลงกับคณะอื่น ซึ่งครูสุรพลก็อนุญาต แต่มีข้อแม้ว่า เมื่อครูสุรพลกลับมาร้องเพลง ผ่องศรีต้องกลับมาร่วมวงกับครูสุรพลเหมือนเดิม แต่เมื่อถึงวันนั้น ผ่องศรีหาเวลามาร้องให้วงของครูสุรพลไม่ได้ ครูสุรพลจึงโกรธมาก ถึงกลับไม่ยอมพูดด้วย และได้เขียนเพลง "แก้วลืมดง" ว่าผ่องศรี ซึ่งมีคนไม่เห็นด้วยกับครูสุรพล จึงเขียนเพลง "สาลิกาลืมไพร" ให้ผ่องศรีร้องแก้ ต่อมาครูสุรพล ก็เขียนเพลง "ดาวจำลอง" ให้ไพรวัลย์ ลูกเพชรร้องอีก

    ครูเบญจมินทร์ ซึ่งไม่พอใจในตัวครูสุรพลอยู่แต่เดิม เพราะคิดว่าครูสุรพลได้เลียนเสียงของตนเอง ก็เลยได้โอกาสเขียนเพลง "อย่าเถียงกันเลย" ร้องว่าครูสุรพล ครูสุรพลก็เลยโต้ด้วยเพลง "สิบนิ้วขอขมา"

    เท่าที่ฟังดูก็ดุเดือดอยู่มาก มองอีกด้านก็ทำให้ทราบว่า นักร้องสมัยก่อนฉลาดมาก ขนาดผิดใจกัน ก็นำเสนอด้วยเพลง โต้กันด้วยเพลง ไม่เหมือนสมัยนี้ ที่ผิดใจกันแต่ละที มีแต่ใช้กำลัง
     
  8. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    สวัสดีวันครูครับทุกๆท่าน ^__^
     
  9. ลับแล

    ลับแล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +848
    ถึงทุกๆคน...ที่น่ารัก
    แฟนๆในกระทู้นี้ ใครร้องเพลงเพราะๆบ้างคะ?
    ยิ่งเสียงทุ้มๆแนวเสียงใหญ่ๆนิดหน่อย ลับแลชอบฟังมากๆค่ะ
    ลับแล อยากให้ร้องเพลง"สัญญาหน้าฝน" ให้ฟังมากๆเลยนะคะ
    (เพลงโปรดของลับแลอีก 1 เพลงค่ะ)
    ร้องให้ฟังหน่อยซีคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1363[1].jpg
      1363[1].jpg
      ขนาดไฟล์:
      7.4 KB
      เปิดดู:
      155
  10. ลับแล

    ลับแล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +848
    sleeping_rbตอน ใกล้”มือ”มัจจุราช
    นอกจากกรรมในอดีตจนถึงอดีตชาตินับชาติไม่ถ้วนจะเป็นตัวกำหนด ชีวิตของเราในปัจจุบันว่าจะต้องดำเนินเป็นไปอย่างไรแล้ว? ยังมี”กรรมในชาติปัจจุบัน”อีก ที่จะเป็นตัวกำหนด”ชีวิต”ของเราเช่นกัน<O:p</O:p
    ;hi2 วันนี้ลับแลจะขอเล่า “ชีวิตที่ดำเนินไปในชาติปัจจุบันของลับแลว่า มักใช้ชีวิตอย่างไรใน”ชาติปัจจุบัน?”<O:p</O:p
    oishi_เพราะลับแลเชื่อว่า มันมีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์ต่างๆในทุกๆเรื่อง...ที่เกิดขึ้นกับลับแล?<O:p</O:p
    chearr ไม่ว่าจะ”สุข หรือทุกข์”? <O:p</O:p
    qsquไม่ว่า จะ”ดีหรือร้าย” ก็ตามที???<O:p</O:p
    พระพุทธองค์ ทรงตรัสสอนไว้อย่างน่าฟังว่า “ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเรานั้น ไม่มีคำว่า”บังเอิญ” แต่เกิดขึ้นเนื่องด้วย”กฎแห่งกรรม”ที่เราทำมาด้วยตนเองทั้งสิ้น <O:p</O:p
    :z6 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน่าดีใจ น่าเสียใจ เรื่องที่ทำให้ผิดหวัง เรื่องที่ทำให้สมหวัง เรื่องที่เราเกิดมาในตระกูลที่ยากจน ไม่ได้รับการศึกษาที่ดี เรื่องหัวหน้างานไม่ดีต่อเรา เรื่องที่เราไม่สมหวังในความรัก เรื่องที่เราเจอคนรักไม่ดี เรื่องเราได้งานทำที่ไม่ดี ฯลฯ <O:p</O:p
    จะอย่างไรก็ตาม แม้ดวงชะตาจะไม่ดีอย่างไรก็ตาม ก็มีทางแก้ไขดวงชะตาได้ แต่คนบางคนจะแก้ดวงไม่ค่อยได้ เพราะไม่เชื่อและไม่ปฏิบัติอย่างจริงจังในการแก้ดวงของตนเองหากตั้งใจจริงในการแก้ดวง(เพื่อรื้อดวงชะตาที่ตกอยู่) โดยการปฏิบัติธรรม ขอบอกว่า” 1 ล้านเปอร์เซ็นต์” จะเปลี่ยนแปลงแน่นอน<O:p></O:p>
    ignorrขณะที่ดวงกำลังตก ขอให้เราทำใจยอมรับกับ”วิบากกรรม”ของตนเอง ให้พยายามทำทาน ถือศีล ภาวนาให้เข้มข้นทุกวันไว้ จนกว่าจะผ่าน”วิบากกรรม”อันนั้น จะนานเพียงไหน?<O:p</O:p
    ก็ขอให้อดทน วันหนึ่งจะผ่านพ้นไปเอง แต่อย่าทิ้งการสร้างบุญบารมี .........ต้องทำทุกวัน <O:p</O:p
    ถ้าไม่อยากชดใช้”วิบากกรรม”นานๆ <O:p></O:p>
    fairy3 เมื่อลับแลนั่งทบทวนชีวิตที่ผ่านมาของตนเอง ได้พบว่า ชีวิตของลับแลได้พานพบกับสิ่งแปลกประหลาดต่างๆมากมายอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลี้ลับที่คับใจที่ชวนขนพองสยองเกล้า รวมไปถึงเรื่องของอุบัติเหตุเหมือนมีเลศนัยที่เฉียดฉิวความตายหลายต่อหลายครั้ง (รวมแล้วนับจำนวนเกือบ 10 ครั้งเห็นจะได้ จนลับแลต้องเขียนไปถามพระคุณเจ้ารูปหนึ่งที่ท่านตอบปัญหาลี้ลับและปัญหาของอดีตชาติที่ส่งผลถึงปัจจุบันชาติ แต่ลับแลก็ยังไม่ได้คำตอบจนปัจจุบัน เพราะลับแลไม่ได้ติดตามคำตอบนั้นอย่างต่อเนื่องนั่นเอง)<O:p</O:p
    be happy1 แต่ในความใกล้ตายนั้น มันมีความแปลกอยู่อย่างหนึ่ง ก็คือมันจะเฉียดฉิวความตายเสียทุกครั้งไป จนครั้งหนึ่งลับแลนั่งครุ่นคิดอยู่ในใจคนเดียวว่า “เอ มันแปลกนะ ทุกครั้งที่เราเกิดเหตุเฉียดตาย เรียกว่า “ถ้าตายแล้วศพไม่สวยน่ะ” (หมายถึง อุบัติเหตุนั้น มีความรุนแรงมาก ประเภทดูแล้ว”ไม่น่ารอด”ว่างั้นเถอะค่ะ<O:p</O:p
    (good) แต่ทุกครั้งที่เกิดเหตุ จะต้องรอดชีวิตมาได้อย่างปาฎิหาริย์ทุกครั้งไป ทำให้ลับแล เริ่มคิดที่จะหา”คำตอบ”ให้กับตนเองว่าเป็นเพราะอะไร???<O:p</O:p
    (ping)โดยปกตินิสัยของลับแลแล้ว ลับแลไม่ชอบเที่ยว ชอบคุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นผู้สูงอายุ ยิ่งถ้าผู้ใหญ่คนนั้นเป็นคนปฏิบัติธรรม ลับแลจะชอบไปคบหาสมาคมกับท่านมากๆ<O:p</O:p
    (sing) จังหวัดชุมพร เป็นจังหวัดทางภาคใต้ ชายทะเล มีความงดงามของธรรมชาติมากๆ เกินคำบรรยายจริงๆ ตัวจังหวัดชุมพรจริงๆ เป็นเมืองแอบจากถนนสายเอเชีย เข้าไป6-7 กิโล แต่ตรงจุดตัดเข้าเมืองมีแม่ชีชื่อดัง ท่านเป็นหมอดูดังของจังหวัดชุมพรเลยทีเดียว ลับแลพบท่านโดยบังเอิญ และมักจะตามไปนั่งคุยธรรมะที่กระต๊อบที่ท่านอยู่คนเดียวเสมอๆ พร้อมกับหอบข้าวสาร อาหารแห้ง ไปให้ท่านบ้าง ไปฝากท่านตักบาตรบ้าง (ท่านออกจากวัดมาอยู่กระต๊อบคนเดียว เพราะเริ่มอายุมาก แล้ว(86 ปี) ลูกหลานขอร้องให้ออกมาอยู่ที่กระต๊อบที่ทำให้เพื่อจะได้ดูแลท่านสะดวกๆ <O:p</O:p
    :z1ชีวิตจริงๆของลับแล ไม่เคยไปเที่ยวไหนเลยนะคะ นอกจากขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวหาดทรายรีกับน้องผู้ช่วยงาน (ห่างตัวเมือง 21 กิโล) กับไปหาแม่ชีคำที่กระต๊อบ ความที่ลับแลไปหาท่านบ่อยๆทุกวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ทำให้แม่ชีคำหลงรักเอ็นดู”ลับแล”อย่างจับจิตจับใจ และมักจะพูดถึงลับแลด้วยความรักเอ็นดูเสมอมา
    (smile)แต่ละครั้งที่ลับแลไปหาแม่ชีคำ ท่านจะบอกให้ลับแลจดคาถาต่างๆที่ท่านมีอยู่เสมอ ลับแลก็ทำตามด้วยดี<O:p</O:p
    ท่านบอกว่าท่านเกิดในสมัย รัชกาลที่ 5 ในตระกูลหมอดู และผู้หญิงสมัยนั้นไม่มีโอกาสเรียนหนังสือ แต่ด้วยความที่บิดาของท่านมีชาติตระกูลและบิดาท่านต้องการถ่ายทอดตำราหมอดูให้แก่แม่ชีคำ บิดาท่านจึงสอนท่านให้อ่านเขียนหนังสือเป็น<O:p</O:p
    pig_ballet ด้วยความที่ลับแลไปขลุกคลุกคลีกับท่านทุกวันหยุดราชการ ทำให้ลับแลได้คาถาต่างๆจากท่านมาหลายต่อหลายบท ต่อมาท่านเริ่มตกหลุมรักเอ็นดูในตัวลับแลลึกมากกว่าเดิม ถึงขนาดท่านเอ่ยปากยกตำราหมอดูให้ลับแล (จะสอนวิชาหมอดูให้ลับแล ให้ลับแลจดเอา ตอนระยะแรกๆ ลับแลก็ยังนั่งฟังตาปริบๆ ไม่สนใจจด)<O:p</O:p
    (k) จนกระทั่งย้ายเข้ากรุงเทพฯ ต่อมาลาพักร้อนมาจดค่ะ<O:p</O:p
    dannce_ คุณยายแม่ชีคำบอกว่า คู่รักหลายคู่ เมื่อรักกันหวานชื่นใกล้จะแต่งงานอยู่แล้ว ยังแวะเวียนมาหาจะให้คุณยายดู คุณยายบอกว่า ถ้าถามคำแรกว่าเกิดปีอะไร? แล้วตกนาคคนละตัว คุณยายจะไม่ดูให้อีกเลย ลับแลถามคุณยายว่า “ทำไมล่ะคะ คุณยาย” คุณยายตอบว่า “เพราะนาคคนละตัว หมายถึง ไม่ใช่เนื้อคู่กัน และเขารักกันปานจะกลืนขนาดนั้น ถึงดูแล้วทักว่า นาคคนละตัวกัน เขาก็ไม่ยอมเลิกกันอยู่ดี” แต่ถึงอย่างไร คุณยายแม่ชียืนยันกับลับแลว่างถ้า”นาคคนละตัว”กัน ถึงอย่างไร........ก็ต้อง”เลิกกัน” เพียงแต่จะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง<O:p</O:p
    ลับแลเมื่อได้ตำราหมอดูคุณยายแม่ชีมา ไม่ชอบดูให้ใคร เพราะไม่มั่นใจว่าจะดูได้ค่ะ แต่เมื่อมีคนในที่ทำงานเดือดร้อนให้ดูให้ คราวคับขัน ลับแลจำต้องยอมดูให้ค่ะ<O:p</O:p
    :z11 มีอยู่อย่างเดียวที่ลับแลชอบดูให้เพื่อนๆและน้องๆที่ทำงานแล้วมักจะเป็นความจริงในกาลต่อมา ก็คือ เรื่องนาคคนละตัวนี่แหละค่ะ “แม่นเหมือนจับกวาง”เลยทีเดียว ไม่เคยพลาดแม้แต่คู่เดียว น่าแปลกใจจริงๆ<O:p</O:p
    catt2บางคู่ ลับแลดูแบบเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เพราะเห็นสามีทั้งหึงทั้งรักอย่างกับอะไรดี ? แต่ในดวงนั้น ทั้งคู่ต้องเลิกกัน ลับแลก็ดูไปตามดวงจริงๆที่เห็น สุดท้ายก็เลิกกันจริงๆ<O:p</O:p
    (tm-love) ด้วยใจที่ชอบเรื่องธรรมะและคลุกคลีกับคนถือศีลปฏิบัติธรรม ทำให้ลับแลมีจิตคิดจะบวชชีไม่สึกมาตั้งแต่รับราชการที่จังหวัดชุมพร แต่ก็ยังไม่ได้เป็นไปตามที่คิดแต่อย่างใด?<O:p</O:p
    ;k02 เมื่อได้คลุกคลีกับคุณยายแม่ชี ทำให้รู้ข้อธรรมะเพิ่มขึ้น และได้พยายามทำทาน ถือศีล ภาวนามาตลอด <O:p</O:p
    เรียกว่าใจอยู่แต่ในบุญ มาเป็นเวลานานนับ10 ปี<O:p</O:p
    ;36 ต่อมาเมื่อลับแลย้ายไปกทม. ได้เริ่มฝึกสติ รู้สึกตัวเบา ใจเริ่มฝักใฝ่ในธรรมมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่เคยลืมเลือนแม้แต่วันเดียว ขนาดว่าขับรถกลับบ้านก็เปิดเทปธรรมะฟังตลอด <O:p</O:p
    ;k04สมัยที่ลับแลทำงานอยู่ที่ กทม. บทพระคาถาชินบัญชร เป็นบทที่ลับแลอ่านทุกวัน ตอนนั่งรถยนต์กลับบ้านกับรุ่นพี่คนหนึ่ง ทุกวัน จนในที่สุดวันหนึ่ง (ไม่ทราบผ่านมากี่เดือน) ลับแลจำได้หมดทุกบรรทัดโดยไม่ได้ท่องเลย( ช่างอัศจรรย์จริง หากแฟนๆอ่านทุกวันแบบลับแล ก็ย่อมจะจำได้หมดโดยไม่ต้องท่องเช่นกัน)<O:p</O:p
    ;aa51ปัจจุบัน ลับแลขับรถยนต์ไปพลางท่องคาถาพระชินบัญชรไปพลางไม่เกิน 3นาที ค่ะ ไม่ว่าจะมีการเปิดเพลงในรถหรือไม่ก็ตาม(ทุกคนก็สามารถทำเช่นนี้ได้นะคะ ถ้าคุณสวดทุกวัน )<O:p</O:p
    นอกจากนี้ การสวดมนต์บทใดบทหนึ่งทุกวัน ทำให้พบกับความอัศจรรย์ในการสวด กล่าวคือ แม้จะนั่งสวดอยู่ก็ตาม ด้วยความที่ลับแลสวดมนต์มานานหลายปี แม้บางช่วงอาจมีเว้นการสวดไปบ้าง แต่เมื่อสวดนานๆไป นานเข้าๆ <O:p</O:p
    -Forever + U- มันน่าอัศจรรย์ใจจริง.......ลับแลรู้สึกเหมือน มันไม่ใช่แค่การสวดด้วยปากอย่างเดียว ความคล่องแคล่วจากการสวดบ่อยๆ เวลาสวดในระยะหลังๆนี้ มันเหมือนสวดอยู่ใน”จิตวิญญาณ”เลยทีเดียวนะคะ<O:p</O:p
    catt1 ก่อนหน้านี้ลับแลใช้ชีวิตอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดสงขลาค่ะ( แต่ตอนนี้อยู่ที่อำเภอหาดใหญ่นะคะ)<O:p</O:p
    ลับแลจะต้องขับรถยนต์ไป-กลับบ้านประมาณวันละ70 ก.ม.ทุกวัน ทุกครั้งที่เห็นศพสุนัข หมู แมว ลับแลจะพูดขึ้นในขณะขับรถว่า” ขอให้เจ้าหมาน้อย(พร้อมนึกภาพที่เห็นเมื่อตะกี้นี้) จงอนุโมทนาส่วนบุญของข้าฯที่เคยทำมาแล้วนับชาติไม่ถ้วน จนถึงชาตินี้ เมื่ออนุโมทนาแล้ว ขอให้เจ้าจงเป็นสุขๆเถอะนะ และจงทำใจให้ใส อย่าอาฆาตคนที่ขับรถชนเจ้า เพื่อเจ้าจะได้ไปเกิดในภพภูมิใหม่ที่ดีกว่านี้” ต่อด้วยคำกรวดน้ำบาลีสั้นๆนะคะ<O:p</O:p
    :mad:ที่ลับแลเล่ามาทั้งหมดนี้ เพื่อบอกเล่าเป็นประสบการณ์ให้ทราบกิจวัตรประจำตัวของลับแล ที่ลับแลคิดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ทุกๆครั้งที่ผ่านมานะคะ
    (cry)(eek)ในปี พ.ศ.2544 หัวหน้างาน(กองช่างของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่)ของ”ก้อง”ญาติคนหนึ่ง(ผู้ชาย)ของลับแล ได้ทำเรื่องย้ายไปจังหวัดสุราษฏร์ธานี (บ้านของภรรยาของท่านหัวหน้าผู้นั้น) และเพื่อไปรับตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้นด้วย “ก้อง”ชวนลับแลไปเป็นเพื่อน เพราะเราสนิทกันมาก โตมาด้วยกัน ลับแลถูกใจมาก อยากจะไปเที่ยวอยู่แล้ว จึงรับปากรับคำทันทีโดยไม่รีรอเลย:z2"ก้อง"เป็นช่างยนต์ เคยซ่อมรถสิบล้อ รถแทรคเตอร์ ก้องเป้นคนขับรถบ่อยๆ มีความชำนาญในการซ่อมรถและมีความชำนาญในการขับรถยนต์สูงมากทีเดียว ลับแลจึงสบายใจและมั่นใจสูงเช่นกันในการเดินทางไปทางไกลเช่นนี้กับเขา....
    fairy3 ลับแล"หิว"ข้าวแล้วค่ะ ......ข้าวหมูสตูสงขลา ...อร่อยค่ะ
    ....ทานด้วยกันไหมคะ ?

    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2012
  11. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    แหะๆๆๆ พี่ลับแลทำอารมณ์ค้างอีกแล้วอ่ะ กำลังจะเข้าเรื่องเลย โห.....
     
  12. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068

    ช่าย ช่าย ช่าย พี่ลับแลทำอารมณ์ค้างอีกแล้ว หิวข้าวเหมือนกันแหะ (ท่านประธานของผมยังไม่ออกจากทำการบ้านเลยครับ)
     
  13. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    ขอน้อมกราบครูบาอาจารย์ในวันครูวันนี้ครับ.....

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    ยินดีด้วยนะครับ น้อง ภณ
    ของดีมาหาอีกแล้ว ครับ:cool:
     
  15. ลับแล

    ลับแล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +848
    [kang_som]แหะๆๆๆ พี่ลับแลทำอารมณ์ค้างอีกแล้วอ่ะ กำลังจะเข้าเรื่องเลย โห.....[/QUOTE]
    ถิงน้องแกงส้มและน้องพูนสุข
    มันต้องมี"เคล็ดลับ" ในการทำให้คนบางคน "กลืนข้าวไม่ลง " กันบ้างนะคะ
    ชีวิตจะได้มี"รสชาติ"ไงคะ...
     
  16. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    น่าอิจฉามากเลยจ้า น้องหนุ่ย
    เชียงใหม่ หนาวกว่า มาเก๊าอีก
    มาเก๊าแค่ 14องศา เอง แค่ นี้ สำหรับพี่ก็แย่แล้ว แหะๆ
    ดีที่ว่า ลูกชาย บังคับให้เอาเสื้อหนาวไปด้วย ไม่งั้น แข็งตายแน่ๆ เอิ้ก เอิ้ก

    เออ หนุ่ย ชุดกันหนาวแบบนี้ อย่าใส่มาชะอำเน้อ
    เดี๋ยวหมา ฟัดแน่ๆ เอิ้ก เอิ้ก :cool:
     
  17. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    พี่ก็ รัก และ คิดถึง คุณ ลับแลเสมอ ครับ เอิ้ก เอิ้ก :cool:
     
  18. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068
    พี่รุ่งพูดเหมือนกับซุปตาร์เลยครับ :cool:
     
  19. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    เป็น เพลง แก้กันได้ สุดยอดมากครับ เสียงท่านทั้ง2 คล้ายกันมากๆ
    คนฟังได้ เปรียบ ฟังเขาว่ากันเป็นเพลงสบายหู มากๆ อิอิ กำไรครับ
    เสียดาย ตายกันไวไปหน่อยครับ ไม่งั้น จะได้ฟังเพลง
    จากพวก อัจฉริยะ ได้อีก หลายขะบวนเพลง เสียดายครับ:':)'(
     
  20. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    อ่านเพลิน ไปเลย น้อง ลับแล มันส์ และได้ ความรู้มากๆ
    หิวข้าว น้อง ลับแล ทาน ข้าวหมูสตูสงขลา

    แต่พี่กำลังหาทางไปกิน ไก่ย่าง ราดน้ำอะไม่รู้ที่ จ.กระบี่ สาวอิสลามทำ
    อร่อยมากๆครับ ร้านจะอยู่หน้า โรงเรียนอะไรไม่รู้ครับ สุดยอดครับ:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...