พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    ผมได้โอนเงินร่วมทำบุญ กฐินตกค้าง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว 400.04 บาท ครับ
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border:1px inset"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    เรียน ท่านประธานชมรมพระวังหน้า , ท่านรองประธานชมรมพระวังหน้า ,ท่านสมาชิกชมรมพระวังหน้า , ท่านผู้สนับสนุนชมรมพระวังหน้า และท่านผู้ที่เคยร่วมทำบุญกับผมทุกๆท่าน

    ผมขอแจ้งวาระงานบุญ กฐินตกค้าง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปี 2554

    จากจดหมายของพี่แอ๊วส่งมาให้ผมและคุณPinkcivil

    เรียนคุณหนุ่ม และ คุณPinkcivilค่ะ


    พี่ ส่งรายละเอียดงานบุญใหญ่มาให้ค่ะ ต้องขอโทษด้วยที่ล่าช้า ตามสภาพค่ะตอนนี้ ต้องคอยเช็คสถานการณ์น้ำเป็นระยะๆ เพราะบ้านอยู่ในเขตเสี่ยงเช่นกัน

    ปี นี้ผู้คนลำบากกันมาก พระสงฆ์ก็ยิ่งลำบากใหญ่ แต่ถึงฤดูกาลกฐิน จะมากจะน้อยอย่างไรก็คงต้องดำรงคงไว้ในฐานะที่เป็นพุทธศาสนิกชนนะคะ เราก็เลือกทำบุญที่มีอานิสงส์มากก็แล้วกันค่ะ


    ปี นี้มีมหากฐินโดยเสด็จพระราชกุศลมาให้พวกเราได้ร่วมบุญกันเหมือนปีที่แล้วค่ะ คือกฐินที่ไม่มีเจ้าภาพจองใน 3 จว.ชต. และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถท่านได้เป็นองค์อุปถัมภ์อยู่


    ถือ ว่าเราได้ทำบุญอันยิ่งใหญ่กันนะคะ ปีนี้มีวัดตกค้างอยู่ 84 วัด ( เท่าพระชนมายุของในหลวงพอดีเลยนะคะ ) วัดทั้งหมดมีพระจำพรรษาครบ 5 รูป และพระสงฆ์อยู่ครบไตรมาส ถือว่าถวายกฐิน


    เป็น การสืบต่องานพระพุทธศาสนาตามพระธรรมวินัยนะคะ พระที่ท่านจำพรรษาอยู่ใน 3 จว.ชต. นี้ถือว่าท่านต้องมีกำลังใจสูงมาก เพราะเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อชีวิต และขาดแคลนไปทุกสิ่งทุกอย่าง


    เพราะ คนเข้าไปทำบุญได้ยาก ปีหนึ่งก็คงมีโอกาสที่จะได้รับปัจจัยไทยธรรมสักครั้งให้สมบูรณ์แบบ เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์เป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าภัตตาหารตลอดทั้งปี รวมทั้งค่ายารักษาโรคด้วย


    พี่ ขอรบกวนคุณหนุ่ม ในการบอกกล่าวข่าวบุญนี้ไปยังพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ทั้งหลายนะคะ เหลือเวลาร่วมบุญแค่ประมาณ 10 วันเท่านั้นเองค่ะ !!!!


    กราบอนุโมทนา สาธุนะคะ

    ------------------------------------------------------------

    ขอเชิญร่วมมหากุศลเป็นเจ้าภาพร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลทอดกฐินตกค้างจำนวน ๘๔ วัด ใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้

    ด้วย ในกาลกฐินประจำปีพุทธศักราช ๒๕๕๔ นี้ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้ทรงมอบหมายให้กรมราชองครักษ์ดำเนินการสำรวจวัดที่ยังไม่มีเจ้าภาพจองทอด กฐิน ใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งพบว่ามีวัดจำนวนทั้งสิ้น ๘๔ วัดยังไม่มีเจ้าภาพจองทอดกฐินในปีนี้ อันเป็นผลกระทบจากการก่อความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าว จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน จำนวน ๘๔ ไตร พร้อมพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์จำนวนหนึ่ง ให้กรมราชองครักษ์ คณะทำงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาในบวรพุทธศาสนา อัญเชิญไปถวายวัดทั้ง ๘๔ วัด ซึ่งมีพระสงฆ์จำพรรษาครบจำนวน ๕ รูป และอยู่ครบถ้วนไตรมาส


    ใน การนี้พระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และพระธวัชชัย ชาครธัมโม ( พระอาจารย์นิล ) ได้รับเป็นเจ้าภาพร่วมในการอัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน และการจัดจตุปัจจัยไทยธรรมถวายแด่วัดทั้ง ๘๔ วัด เพื่อร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลในครั้งนี้ด้วย


    จึง ขอเรียนเชิญท่านพุทธศาสนิกชนทั้งหลายร่วมเป็นเจ้าภาพมหากุศลครั้งนี้ โดยผู้รับเป็นเจ้าภาพสามารถรับเป็นเจ้าภาพได้ทั้ง ๘๔ วัด โดยร่วมบุญตามกำลังศรัทธา หรือ รับเป็นเจ้าภาพกองกฐินกองละ ๓,๐๐๐ บาท จำนวน ๕๐๐ กอง โดยในเบื้องต้น ทางวัดห้วยมงคลจะได้จัดปัจจัยถวายแต่ละวัด วัดละ ๑๐,๐๐๐ บาท พร้อมผ้าไตรจีวร หากมีผู้ทำบุญมาเกินกว่าจำนวนที่ได้ตั้งไว้ ทางวัดจะจัดปัจจัยเฉลี่ยเท่าๆกันถวายแด่วัดทั้งหมดจำนวน ๘๔ วัด ทั้งนี้เจ้าภาพสามารถร่วมทำบุญโดยเสด็จพระราชกุศลในการร่วมถวายผ้าพระกฐิน พระราชทาน และถวายผ้ากฐินสำหรับทุกวัดด้วย


    สำหรับรายละเอียดและกำหนดการทอดกฐินมหากุศลในครั้งนี้ มีดังนี้


    1. วันอาทิตย์ที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๔
    เวลา ๐๙.๓๐ น. ถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดวังโต้ อ. นาทวี จ. สงขลา จำนวน ๒๐ วัด
    เวลา ๑๓.๐๐ น. ถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดมุจลินทร์ จ. ปัตตานี จำนวน ๓๐ วัด


    2. วันจันทร์ที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๕๔
    เวลา ๐๙.๓๐ น. ถวายผ้าพระกฐินที่วัดเขากง จ. นราธิวาส จำนวน ๓๔ วัด

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    รายชื่อวัด (ตามไฟล์แนบ ผมได้มาเพียง 80 วัดครับ)


    -------------------------------------------

    บัญชีที่ผมใช้สำหรับงานบุญนี้ ผมใช้บัญชีส่วนตัวผม

    ดังนั้น หากท่านผู้อ่านที่เคยร่วมทำบุญพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง มีความลังเล , สงสัย , เคลือบแคลง , ไม่มั่นใจ , ไม่แน่ใจ และกลัวว่าผมจะมีส่วนได้ส่วนเสียในเงินร่วมทำบุญนี้ ก็ไม่ต้องทำบุญครับ

    สำหรับท่านผู้อ่านที่เคยร่วมทำบุญพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ผมให้สิทธิในการร่วมทำบุญ แต่ผมขอให้อยู่ในดุลยพินิจของผมว่า จะให้ร่วมทำบุญได้หรือไม่ หากท่านใดที่ผมอนุญาตให้ร่วมทำบุญ ผมจะให้ท่านแจ้ง ชื่อ - นามสกุล และที่อยุ่มาให้ผมก่อน แล้วผมจะส่งหมายเลขบัญชีที่จะให้โอนเงินร่วมทำบุญไปให้อีกครั้งครับ

    ระยะเวลาในการร่วมทำบุญ สิ้นสุดในวันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2554 เวลา 18.00 น.ครับ

    โมทนาบุญทุกประการ

    sithiphong.20/10/2554

    .
    </td> </tr> </tbody></table>





    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .


    “จัดหนัก” ชักชวนทำถุงพลาสติกชีวภาพไว้ “อึ” ช่วงน้ำท่วม
    -http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9540000134961-
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">22 ตุลาคม 2554 16:06 น.</td> </tr></tbody></table>



    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">(ซ้าย) ต้นแบบถุงจัดหนักสำหรับถ่ายหนัก (ขวา) ภาพต้นแบบถุงจัดหนัก ที่มีรายละเอียดวิธีการใช้</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">รายละเอียดวิธีการใช้ถุงจัดหนักซึ่งจะพิมพ์ไว้ข้างถุง</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">ถุงสำหัรบถ่ายหนักที่สหประชาชาติสนับสนุนให้ใช้ในแอฟริกา </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">ขั้นตอนการใช้ถุงพลาสติกชีวภาพและการจัดเก็บหลังถ่ายหนัก </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">ภาพสาธิตการใช้งานและการกำจัด </td> </tr> </tbody></table>



    การถ่ายหนักในช่วงน้ำท่วมเป็นอีก ความลำบากของผู้ประสบอุทกภัย แม้ว่า “สุขาฉุกเฉิน” จากถุงดำจะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาแก่ผู้เดือดร้อนได้ แต่ในยามน้ำลดแล้วจะเหลือขยะปฏิกูลปริมาณมหาศาลที่จัดการยาก และไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงเกิดแฟนเพจ “ถุงจัดหนัก” ที่ส่งเสริมให้ใช้ “ถุงพลาสติกชีวภาพ” แทน พร้อมทั้งชักชวนให้โรงงานที่มีศักยภาพมาร่วมทำบุญด้วยการผลิตถุงบริจาค

    แฟนเพจ “ถุงจัดหนัก” ในเฟซบุ๊ก เป็นโครงการที่ชักชวนชาวเครือข่ายสังคมออนไลน์รวมพลังสนับสนุนให้มีการผลิต ถุงพลาสติกชีวภาพเพื่อบริจาคแก่ผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งทางเพจได้ออกแบบถุงพลาสติกชีวภาพที่สามารถใช้ระหว่างถ่ายหนักได้ โดยไม่ต้องอาศัยเก้าอี้พลาสติกหรือสวมฉุกเฉินที่ต้องใช้ “ถุงดำ” รองรับของเสียจากร่างกาย ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการผลิตถุงพลาสติกดังกล่าวบริจาคสามารถนำแบบจากแฟนเพจไปใช้ได้โดย ไม่สงวนสิทธิ

    อนุรักษ์ สุชาติ นักออกแบบผู้ชื่อเสียง และหนึ่งในผู้ก่อตั้งแฟนเพจให้สัมภาษณ์แก่ทีมข่าววิทยาศาสตร์ ASTV-ผู้จัดการออนไลน์ ถึงแนวคิดในการก่อตั้งแฟนเพจว่า ได้เห็นสหประชาชาตินำถุงลักษณะดังกล่าวไปใช้แก้ปัญหาห้องน้ำในแอฟริกา ซึ่งประชาชนขับถ่ายทิ้งเรี่ยราด จึงสนับสนุนให้ใช้ถุงพลาสติกชีวภาพสำหรับเก็บอุจจาระ เมื่อใช้เสร็จแล้วก็ฝังดิน ซึ่งช่วยให้ดินดีขึ้นด้วย และเห็นว่าถุงพลาสติกสำหรับขับถ่ายนี้เหมาะกับสถานการณ์ในเมืองไทยขณะนี้ อีกทั้งเหมาะแก่การใช้งานของคนหมู่มาก แม้ขาดเก้าอี้ก็สามารถใช้ได้โดยการตัดขวดน้ำมาใช้แทน และการเก็บอุจจาระไว้ในถุงนี้จะช่วยลดโรคระบาดได้ โดยเก็บรวบรวมแล้วฝังกลบหลังน้ำลด

    หลังจากอาศัยพลังของเครือขายสังคมออนไลน์ได้ 5 วัน เพื่อนของอนุรักษ์ซึ่งมีโรงงานผลิตพลาสติกได้ช่วยผลิต “ถุงจัดหนัก” จากเม็ดพลาสติกชีวภาพ 100 กิโลกรัม ซึ่งได้ถุงทั้งหมด 200,000 ใบ โดยการสนับสนุนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและบ้านอาสาใจดี ซึ่งจะรับถุงดังกล่าวไปแจกจ่าย และทางโครงการจะผลิตเพิ่มอีก 800 กิโลกรัมจึงอยากเผยแพร่โครงการนี้ให้มากที่สุด และอยากประชาสัมพันธ์ให้บริษัทใหญ่ๆ อย่าง ปตท.และ SCG ที่มีเม็ดพลาสติกชีวภาพมาร่วมโครงการผลิตถุงพลาสติกชีวภาพสำหรับผู้ประสบ อุทกภัย

    “อาทิตย์หน้าเราคงต้องใช้แน่นอน เพราะเมื่อเกิดน้ำท่วมเราจะกดชักโครกไม่ลง และคนกรุงเทพฯ อาศัยอยู่ในคอนโด 20-30 ชั้น หากติดอยู่อยู่ 2 อาทิตย์ จะเป็นเรื่องน่ากลัวมาก สถานการณ์บีบคั้นมาก เป็นอีกปัญหาที่คนมองไม่เห็น ตอนนี้ทุกคนบริจาคถุงดำซึ่งเป็นพลาสติก HBPE ที่ไม่ย่อยสลาย ต้องเผาอย่างเดียว ถ้าจะรีไซเคิลต้องแยกออกมา ซึ่งถ้าเป็นอึจะไม่มีคนแยกเลย จึงอยากให้คนหันมาใช้ถุงพลาสติกแบบย่อยสลายได้ แม้ต้นทุนตกใบละ 50 สตางค์จะแพงกล่าวพลาสติกปกติ แต่ควรใช้ในกรณี และอนาคตเมื่อคนตระหนักตรงนี้และใช้กันมากขึ้น ราคาก็จะถูกลง” อนุรักษ์กล่าว

    ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ข้อความในแฟนเพจแล้วมีผู้ติดต่อเข้ามาใน 2 ส่วน คือ ส่วนแรกคือผู้เสนอให้ทุน และอีกส่วนคือโรงงานผู้ผลิตพลาสติก โดยทางโครงการพยายามที่จับคู่ความต้องการทั้งสองส่วนให้ตรงกัน แต่สิ่งที่ทางแฟนเพจอยากจะเน้นคืออยากได้ผู้บริจาคเม็ดพลาสติกชีวภาพจากผู้ ประกอบการรายใหญ่ ส่วนผู้ประกอบการรายย่อยก็จะมีการกระจายกันทางเฟซบุ๊กต่อไป โดยอาจช่วยเหลือในเรื่องเงินหรือนำไปบริจาคก็ได้

    “ในอีก 1-2 อาทิตย์เราอาจต้องใช้เอง” อนุรักษ์ให้ความเห็น

    ติดตามความเคลื่อนไหวอื่นๆ ได้ที่ แฟนเพจ ถุง “จัดหนัก”


    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    "ผู้ว่าฯ กทม. รุดตรวจ "ท่าพระจันทร์-ศิริราช" หลังน้ำทะลักเข้า <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">22 ตุลาคม 2554 18:00 น.</td></tr></tbody></table>

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">ขอบคุณภาพจาก The Bangkok Governor</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">ขอบคุณภาพจาก @tanatpong_nna</td> </tr> </tbody></table>


    ผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ รุดตรวจ "ท่าพระจันทร์-วังหลัง" หลังน้ำหนุนสูงกระทันหัน ทำน้ำทะลักเข้าท่าพระจันทร์ ขณะที่ "ศิริราช" ยังปลอดภัย แต่มีน้ำซึม สั่งเสริมแนวกั้นเป็น 3 ม.แล้ว พร้อมเรียกประชุมผู้บริหารวันนี้สรุปสถานการณ์ เตือนประชาชน 27 ชุมชนนอกคันกั้นน้ำ ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ให้อพยพทันทีหากมีระดับน้ำสูง

    วันนี้(22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.ผู้ว่าราชการ กทม. ได้เดินทางมายัง ท่าน้ำศิริราช หลังจากได้รับแจ้งว่า น้ำเจ้าพระยาหนุนสูงกระทันหัน จนท่วมพื้นที่ท่าพระจันทร์ และท่าวังหลัง

    โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้มาตรวจระดับน้ำเจ้าพระยาโดยพบว่ามีปริมาณน้ำหนุนสูงฉับพลัน โดยที่ระดับน้ำหน้าโรงพยาบาบศิริราช วัดได้สูง 2.3 - 2.4 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง หลังจากช่วงเช้าวัดได้ที่ 2.14 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่น่าเป็นห่วง และโรงพยาบาลศิริราชที่ผ่านมา กทม. ได้เสริมแนวกั้นที่ระดับ 2.8 เมตร แต่ตนได้สั่งการให้เพิ่มแนวเป็นระดับ 3 เมตร จากสถานการณ์ที่ผ่านมามีน้ำบางส่วนได้เข้ามาในพื้นที่ วังหลัง และท่าพระจันทร์ โดยซึมเข้ามาตามแนวคันกั้น แต่ไม่ทำให้แนวเสียหาย

    ส่วนสาเหตุที่มีระดับน้ำสูงฉับพลันนั้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่นอนเนื่องจากช่วงเช้าระดับน้ำเจ้าพระยาที่วัดได้ ที่อ.บางไทร จ.อยุธยา และที่ปากคลองตลาด ระดับน้ำก็ไม่ได้ผิดปกติกว่าที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ 18.00 น. ตนจะเรียกผู้บริหาร กทม.เพื่อประชุมหาสาเหตุและสรุปสถานการณ์อย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตาม ตนขอแนะนำให้ประชาชนที่อาศัยนอกแนวคันกั้นน้ำ และได้รับผลกระทบ ปริมาณน้ำที่เข้าท่วมพื้นที่ในตอนนี้สามารถอพยพออกได้ทันที ไปยังศูนย์อพยพที่สำนักงานเขตต่างๆได้เตรียมพร้อมไว้

    ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กล่าวอีกว่า ขอแจ้งเตือนประชาชนริม 2 ฝั่งเจ้าพระยาให้ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ หากมีน้ำสูงเพิ่มขึ้นฉับพลันให้ย้ายออกจากพื้นที่เข้าอยู่ศูนย์อพยพของ กทม.ได้ทันที โดยได้สั่งการสำนักงานเขตทุกเขตแจ้งเตือนประชาชนแล้ว

    สำหรับรายชื่อ 27 ชุมชน ใน 13 เขตดังกล่าว ได้แก่

    1.ชุมชนปากคลองบางเขนใหม่ มี 16 ครัวเรือน
    2.ชุมชนพระราม 6(ฝั่งติดแม่น้ำ) มี 25 ครัวเรือน
    3.ชุมชนเขียวไข่กา มี 20 ครัวเรือน
    4.ชุมชนซอยสีคาม (ซอยสามเสน 19 ช่วงปลาย) มี 11 ครัวเรือน
    5.ชุมชนราชผาทับทิมร่วมใจ(เชิงสะพานกรุงธน) มี 40 ครัวเรือน
    6.ชุมชนปลายซอยมิตรคาม(ซอยสามเสน 13 ช่วงปลาย) มี 140 ครัวเรือน
    7.ชุมชนวัดเทวราชกุญชรฯ(ถนนศรีอยุธยาช่วงปลาย) มี 40 ครัวเรือน
    8.ชุมชนท่าวัง มี 16 ครัวเรือน
    9.ชุมชนท่าช้าง มี 25 ครัวเรือน
    10.ชุมชนท่าเตียน 120 ครัวเรือน
    11.ชุมชนวัดปทุมคงคา(ท่าน้ำสวัสดี) มี 12 ครัวเรือน
    12.ชุมชนตลาดน้อย มี 10 ครัวเรือน
    13.ชุมชนหลัง ร.พ.เจริญกรุงประชารักษ์ มี 14 ครัวเรือน
    14.ชุมชนบริเวณสุดซอยมาตานุสรณ์ มี 31 ครัวเรือน
    15.ชุมชนวัดบางโคล่นอก มี 36 ครัวเรือน
    16.ชุมชนบริเวณหน้าวัดอินทร์บรรจง มี 13 ครัวเรือน
    17.ชุมชนโรงสี ถนนพระราม 3 มี 60 ครัวเรือน
    18.ชุมชนสวนไทรริมคลองพระโขนง มี 9 ครัวเรือน
    19.ชุมชนวัดฉัตรแก้ว มี 8 ครัวเรือน
    20.ชุมชนดุสิต นิมิตรใหม่ มี 23 ครัวเรือน
    21.ชุมชนสันติชนสงเคราะห์ มี 153 ครัวเรือน
    22.ชุมชนปากคลองน้ำตาล - คลองพิณพาทย์ มี 103 ครัวเรือน
    23.ชุมชนตรอกวังหลัง มี 66 ครัวเรือน
    24.ชุมชนบริเวณปากคลองบางกอกใหญ่ มี 12 ครัวเรือน
    25.ชุมชนเจริญนคร ซอย 29/2 มี 11 ครัวเรือน
    26.ชุมชนดาวคะนอง มี 157 ครัวเรือน
    27.ชุมชนวัดปุรณาวาส มี 38 ครัวเรือน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับปริมาณน้ำเจ้าพระยาได้หนุนสูงจนเข้าท่วมพื้นที่ ท่าน้ำท่าพระจะนทร์ และท่าน้ำวังหลังพบว่ามีน้ำได้ทะลักจากท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำสูงประมาณครึ่งแข้ง ซึ่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ กทม. ได้ขนกระสอบทรายมาเตรียมปิดกั้นในจุดอ่อนและเร่งระบายลงท่อที่ยังไม่ทะลัก ขึ้นมา ขณะที่ร้านค้าที่ท่าพระจันทร์บางร้านก็ปิดร้าน แต่บางร้านก็ยังเปิดขายตามปกติ และมีแม่ค้ารายหนึ่งได้ตะโกนเชิญชวนนักท่องเที่ยวว่า "ขอเชิญมาเที่ยวตลาดน้ำท่าพระจันทร์" นอกจากนี้ยังพบว่า มีน้ำเอ่อท่วมด้านประตูด้านข้างของ ม.ธรรมศาสตร์ อีก

    ขณะที่ โรงพยาบาลศิริราชได้มีเจ้าหน้าที่ของ กทม. และกำลังพลจากกองทัพบกและประชาชนทั่วไปมาเร่งเสริมกระสอบทรายหลังจากที่ได้ เตรียมการไว้แล้ว เพื่อนำไปวางในจุดที่คาดว่าจะมีน้ำทะลักเข้ามา แต่ในโรงพยาบาลศิริราชยังไม่มีน้ำเข้ามาท่วมแต่อย่างใด

    -http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9540000134995-


    .
     
  6. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ขอโมทนาในบุญทุกประการครับผม
     
  7. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    วันนี้กระผมและคณะได้ร่วมโอนเงินทำบุญ กฐินตกค้าง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปี 2554 รวมเป็นเงินทั้งหมด 8200 บาท ขอคุณพี่หนุ่มและพี่ๆทุกท่านในชมรมร่วมโมทนาในบุญทุกประการครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2011
  8. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    โมทนาบุญทุกประการครับ
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border:1px inset"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    เรียน ท่านประธานชมรมพระวังหน้า , ท่านรองประธานชมรมพระวังหน้า ,ท่านสมาชิกชมรมพระวังหน้า , ท่านผู้สนับสนุนชมรมพระวังหน้า และท่านผู้ที่เคยร่วมทำบุญกับผมทุกๆท่าน

    ผมขอแจ้งวาระงานบุญ กฐินตกค้าง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปี 2554

    จากจดหมายของพี่แอ๊วส่งมาให้ผมและคุณPinkcivil

    เรียนคุณหนุ่ม และ คุณPinkcivilค่ะ


    พี่ ส่งรายละเอียดงานบุญใหญ่มาให้ค่ะ ต้องขอโทษด้วยที่ล่าช้า ตามสภาพค่ะตอนนี้ ต้องคอยเช็คสถานการณ์น้ำเป็นระยะๆ เพราะบ้านอยู่ในเขตเสี่ยงเช่นกัน

    ปี นี้ผู้คนลำบากกันมาก พระสงฆ์ก็ยิ่งลำบากใหญ่ แต่ถึงฤดูกาลกฐิน จะมากจะน้อยอย่างไรก็คงต้องดำรงคงไว้ในฐานะที่เป็นพุทธศาสนิกชนนะคะ เราก็เลือกทำบุญที่มีอานิสงส์มากก็แล้วกันค่ะ


    ปี นี้มีมหากฐินโดยเสด็จพระราชกุศลมาให้พวกเราได้ร่วมบุญกันเหมือนปีที่แล้วค่ะ คือกฐินที่ไม่มีเจ้าภาพจองใน 3 จว.ชต. และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถท่านได้เป็นองค์อุปถัมภ์อยู่


    ถือ ว่าเราได้ทำบุญอันยิ่งใหญ่กันนะคะ ปีนี้มีวัดตกค้างอยู่ 84 วัด ( เท่าพระชนมายุของในหลวงพอดีเลยนะคะ ) วัดทั้งหมดมีพระจำพรรษาครบ 5 รูป และพระสงฆ์อยู่ครบไตรมาส ถือว่าถวายกฐิน


    เป็น การสืบต่องานพระพุทธศาสนาตามพระธรรมวินัยนะคะ พระที่ท่านจำพรรษาอยู่ใน 3 จว.ชต. นี้ถือว่าท่านต้องมีกำลังใจสูงมาก เพราะเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อชีวิต และขาดแคลนไปทุกสิ่งทุกอย่าง


    เพราะ คนเข้าไปทำบุญได้ยาก ปีหนึ่งก็คงมีโอกาสที่จะได้รับปัจจัยไทยธรรมสักครั้งให้สมบูรณ์แบบ เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์เป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าภัตตาหารตลอดทั้งปี รวมทั้งค่ายารักษาโรคด้วย


    พี่ ขอรบกวนคุณหนุ่ม ในการบอกกล่าวข่าวบุญนี้ไปยังพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ทั้งหลายนะคะ เหลือเวลาร่วมบุญแค่ประมาณ 10 วันเท่านั้นเองค่ะ !!!!


    กราบอนุโมทนา สาธุนะคะ

    ------------------------------------------------------------

    ขอเชิญร่วมมหากุศลเป็นเจ้าภาพร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลทอดกฐินตกค้างจำนวน ๘๔ วัด ใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้

    ด้วย ในกาลกฐินประจำปีพุทธศักราช ๒๕๕๔ นี้ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้ทรงมอบหมายให้กรมราชองครักษ์ดำเนินการสำรวจวัดที่ยังไม่มีเจ้าภาพจองทอด กฐิน ใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งพบว่ามีวัดจำนวนทั้งสิ้น ๘๔ วัดยังไม่มีเจ้าภาพจองทอดกฐินในปีนี้ อันเป็นผลกระทบจากการก่อความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าว จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน จำนวน ๘๔ ไตร พร้อมพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์จำนวนหนึ่ง ให้กรมราชองครักษ์ คณะทำงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาในบวรพุทธศาสนา อัญเชิญไปถวายวัดทั้ง ๘๔ วัด ซึ่งมีพระสงฆ์จำพรรษาครบจำนวน ๕ รูป และอยู่ครบถ้วนไตรมาส


    ใน การนี้พระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และพระธวัชชัย ชาครธัมโม ( พระอาจารย์นิล ) ได้รับเป็นเจ้าภาพร่วมในการอัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน และการจัดจตุปัจจัยไทยธรรมถวายแด่วัดทั้ง ๘๔ วัด เพื่อร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลในครั้งนี้ด้วย


    จึง ขอเรียนเชิญท่านพุทธศาสนิกชนทั้งหลายร่วมเป็นเจ้าภาพมหากุศลครั้งนี้ โดยผู้รับเป็นเจ้าภาพสามารถรับเป็นเจ้าภาพได้ทั้ง ๘๔ วัด โดยร่วมบุญตามกำลังศรัทธา หรือ รับเป็นเจ้าภาพกองกฐินกองละ ๓,๐๐๐ บาท จำนวน ๕๐๐ กอง โดยในเบื้องต้น ทางวัดห้วยมงคลจะได้จัดปัจจัยถวายแต่ละวัด วัดละ ๑๐,๐๐๐ บาท พร้อมผ้าไตรจีวร หากมีผู้ทำบุญมาเกินกว่าจำนวนที่ได้ตั้งไว้ ทางวัดจะจัดปัจจัยเฉลี่ยเท่าๆกันถวายแด่วัดทั้งหมดจำนวน ๘๔ วัด ทั้งนี้เจ้าภาพสามารถร่วมทำบุญโดยเสด็จพระราชกุศลในการร่วมถวายผ้าพระกฐิน พระราชทาน และถวายผ้ากฐินสำหรับทุกวัดด้วย


    สำหรับรายละเอียดและกำหนดการทอดกฐินมหากุศลในครั้งนี้ มีดังนี้


    1. วันอาทิตย์ที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๔
    เวลา ๐๙.๓๐ น. ถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดวังโต้ อ. นาทวี จ. สงขลา จำนวน ๒๐ วัด
    เวลา ๑๓.๐๐ น. ถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดมุจลินทร์ จ. ปัตตานี จำนวน ๓๐ วัด


    2. วันจันทร์ที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๕๔
    เวลา ๐๙.๓๐ น. ถวายผ้าพระกฐินที่วัดเขากง จ. นราธิวาส จำนวน ๓๔ วัด

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    รายชื่อวัด (ตามไฟล์แนบ ผมได้มาเพียง 80 วัดครับ)


    -------------------------------------------

    บัญชีที่ผมใช้สำหรับงานบุญนี้ ผมใช้บัญชีส่วนตัวผม

    ดังนั้น หากท่านผู้อ่านที่เคยร่วมทำบุญพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง มีความลังเล , สงสัย , เคลือบแคลง , ไม่มั่นใจ , ไม่แน่ใจ และกลัวว่าผมจะมีส่วนได้ส่วนเสียในเงินร่วมทำบุญนี้ ก็ไม่ต้องทำบุญครับ

    สำหรับท่านผู้อ่านที่เคยร่วมทำบุญพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ผมให้สิทธิในการร่วมทำบุญ แต่ผมขอให้อยู่ในดุลยพินิจของผมว่า จะให้ร่วมทำบุญได้หรือไม่ หากท่านใดที่ผมอนุญาตให้ร่วมทำบุญ ผมจะให้ท่านแจ้ง ชื่อ - นามสกุล และที่อยุ่มาให้ผมก่อน แล้วผมจะส่งหมายเลขบัญชีที่จะให้โอนเงินร่วมทำบุญไปให้อีกครั้งครับ

    ระยะเวลาในการร่วมทำบุญ สิ้นสุดในวันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2554 เวลา 18.00 น.ครับ

    โมทนาบุญทุกประการ

    sithiphong.20/10/2554

    .
    </td> </tr> </tbody></table>


    งานบุญนี้ ประทับใจมากครับ

    มีผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม มาร่วมทำบุญด้วย

    และมีผู้ที่ได้เห็นรูป ที่ทำร้ายพระสงฆ์ ถึงกับบอกว่า ทำกันถึงขนาดนี้เลยหรือ

    ครับ ผมอยากจะบอกว่า พวกที่ทำร้ายพระสงฆ์ หรือฆ่าพระสงฆ์ ที่ร้ายกว่านั้นก็คือทำร้ายคนทุกศาสนา คนพวกนี้เป็นพวกไม่มีศาสนา และ ทำเพื่อเงินครับ

    ยังมีร้ายมากกว่านั้นอีกมาก แต่ผมเองบอกออกอากาศไม่ได้ครับ

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2011
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border:1px inset"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ปฐม [​IMG]
    วันนี้ กระผมและคณะได้ร่วมโอนเงินทำบุญ กฐินตกค้าง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปี 2554 รวมเป็นเงินทั้งหมด 8200 บาท ขอคุณพี่หนุ่มและพี่ๆทุกท่านในชมรมร่วมโมทนาในบุญทุกประการครับผม
    </td> </tr> </tbody></table>
    โมทนาบุญทุกประการครับ




    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    "ยิ่งลักษณ์" อ้อน ปชช.ยุค รบ.ปูต้องอดทน เร่งระบายน้ำท่วมแล้ว <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">22 ตุลาคม 2554 19:31 น.</td> </tr></tbody></table>
    --http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9540000135013-

    "ยิ่งลักษณ์" ควง "พระนาย" เยี่ยมศูนย์พักพิง พาชมครัวต่างแดนจากดูไบ ประกอบอาหารส่งช่วยชาวบ้านย่านบางพลู สั่งสำรวจ ปชช.ต้องการทำอาชีพอะไร อ้อน ปชช.ยุครัฐบาลปูต้องอดทน รีบเร่งระบายน้ำแล้ว

    วันนี้ (22 ต.ค.) เมื่อเวลา 15.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยมีนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีให้การต้อนรับ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เยี่ยมประชาชนในห้องพักพิง บริเวณชั้น 4 ของอาคาร และได้อุ้มเด็กทารกแรกเกิดของประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจากชุมชนสุเหร่านนทบุรี และชุมชนวัดแจ้งฯ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวกับผู้ประสบภัยว่า ขอให้อดทนและอยู่ที่ศูนย์พักพิงไปก่อนจนกว่าน้ำจะลด และจะหากิจกรรมและอาชีพให้ทำแก้เหงา

    ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ว่าอยากให้มีการสำรวจประชาชนในศูนย์พักพิงว่าต้องการทำ อาชีพอะไร และให้ผู้ว่าฯนนทบุรี หาคนมาช่วยฝึกอาชีพให้ผู้ประสบภัยด้วย

    จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบอุทุกภัยต่อ ที่ศูนย์วายุภักษ์ ร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม ซึ่งเป็นอาคารห้องพักสูงหลายชั้น โดยกระทรวงการคลังได้เปิดเป็นศูนย์อพยพซึ่งสามารถรองรับได้ 1,100 คน แต่ปรากฎว่ามีผู้อพยพมากถึง 1,300 คนทำให้อยู่กันอย่างแออัด ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กำชับกับเจ้าหน้าที่ให้ช่วยหากิจกรรมเช่นฝึกสมาธิแก้เครียดให้กับผู้ ประสบภัย รวมทั้งได้กับชำกับ นายพระนาย ให้มีเจ้าหน้าที่ลงมาสำรวจข้อมูลประชาชนในศูนย์อพยพต่างๆ เพื่อสอบถามความต้องการพร้อมหาคนมาฝึกอาชีพเพื่อให้ผู้ประสบภัยมีกิจกรรมทำ ด้วย

    สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมตลอดเส้นทาง ถ.นนทบุรี อ.เมืองจ.นนทบุรี แยกพระนั่งเกล้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีปริมาณน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชนใน ชุมชนวัดตำหนักใต้ ต.ท่าทราย ประชาชนต้องกั้นกระสอบทรายสูงกว่า 1 ฟุต กั้นน้ำไม่ให้ท่วมถนนถายในชุมชน

    ต่อมา เมื่อเวลา 16.40 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ นำคณะสื่อมวลชน เยี่ยมประชาชนและเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ ที่ยึดพื้นที่แยกบางพลู อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นจุดประสานงานช่วยเหลือประชาชน ภายในเทศบาลตำบลบางบัวทอง ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ซึ่งมีน้ำท่วมถนนตลอดเส้นทางกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องอาศัยเรือพายออกมาจากชุมชนมายังถนนใหญ่เพื่อรับอาหาร โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เยี่ยมครัวต่างแดน ซึ่งใช้รถบรรทุกดัดแปลงเป็นโรงครัว เขียนข้อความข้างรถว่า “เราไม่เคยลืมกันด้วยความรักและห่วงใย จากครัวต่างแดน จากดูไบ” ซึ่งมีรูปภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีติดอยู่ด้วย ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวกับ คณะเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครสั้นๆว่า ขอให้อดทน เรากำลังเร่งระบายน้ำ และขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ

    จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ขึ้นรถยนต์บรรทุกทหารขนาด 2 ตันครึ่ง พร้อมคณะสื่อมวลชนเพื่อเยี่ยมเยียนประชาชนด้วย ซึ่งประชาชน 2 ฝั่งยืนอยู่ท่ามกลางน้ำท่วมขังต่างมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มและทักทาย คณะของนายกฯและสื่อมสวลชน

    ----------------------------------------------------------------

    "คุณชาย" ขอโทษคนดอนเมือง รับผิดแก้น้ำท่วมเหลว <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">22 ตุลาคม 2554 19:32 น.</td></tr></tbody></table>
    -http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9540000135015-

    "ผู้ว่าฯกทม." เยี่ยมศูนย์อพยพที่วัดดอนเมือง พร้อมขอโทษคนดอนเมืองทำให้ถูกน้ำท่วม ชี้จุดต้นเหตุอยู่เหนือความรับผิดชอบกทม. ที่มีน้ำเหนือเข้าคลองประปา ย้ำเร่งช่วยการประการะบายน้ำออก เชื่อพรุ่งนี้ปริมาณน้ำจะลดลง รับเป็นห่วงคลองหกวา สายไหม หลังน้ำเพิ่มต่อเนื่อง

    วันนี้(22 ต.ค.) ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกทม. ได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดดอนเมือง เขตดอนเมือง เพื่อเยี่ยมผู้อพยพ พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ที่เข้ามาอพยพศูนย์แห่งนี้มากกว่า 570 คน โดยระหว่างตรวจเยี่ยม ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กล่าวกับผู้อพยพว่า ปัญหาน้ำที่ได้เกิดขึ้น ถือว่าเป็นเรื่องสุดวิสัย และมีน้ำเหนือเข้ามาที่คลองประปา ซึ่งไม่ใช่พื้นที่ในความรับผิดชอบของกทม. แต่กทม.ได้ประสานไปยังการประปานครหลวง ซึ่งได้รับการยืนยันว่า จะเร่งลดระดับน้ำในคลองประปาในวันนี้ ซึ่งกทม.ก็จะเร่งสูบน้ำในช่วงเวลาเดียวกัน เพื่อลดระดับที่เข้ากทม. และขณะนี้แบริเออร์ ทั้งสองฝั่งของคลองประปายังรั่วอยู่ จึงรอให้ระดับน้ำในคลองประปาต่ำกว่าระดับแนวแบริ่งเออร์ให้เร็วที่สุด เพื่อทางกปน.เข้าไปซ่อมแซม

    ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กล่าวต่อว่า น้ำในขณะนี้ได้เข้ามามาก ซึ่งไม่มีใครคาดว่าน้ำจะล้นเข้ามาในคลองประปา เพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ชั่วโมงนี้จึงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ตนอยากให้คนดอนเมือง เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ถ้าหากจะโทษใครขอให้โทษตนเพียงคนเดียว เพราะตนเป็นคนที่บริหารกทม. หากบริหารไม่ได้ความรับผิดชอบก็ไม่พ้นตนเอง

    จากนั้นในเวลา 14.30 น. ม.ร.ว.สุขุพันธุ์ ได้เดินทางต่อไปยัง โรงเรียนประชาอุทิศ เขตดอนเมือง เพื่อเยี่ยมเยือนผู้อพยพ และมอบถุงยังชีพ ให้กับผู้อพยพ จำนวนกว่า 450 คน โดยม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กล่าวว่า ปริมาณน้ำเหนือมาเป็นจำนวนมาก ทำให้คนหลักสี่ และดอนเมือง ต้องเดือดร้อน ซึ่งผู้ว่ากปน.ยืนยันว่าภายในวันนี้จะสกัดน้ำเพื่อไม่ให้เข้าคลองประปา ซึ่งกทม.ก็จะเร่งสูบน้ำเข้าสู่ระบบระบายน้ำเช่นกัน จึงเชื่อว่าในวันพรุ่งนี้ ปริมาณน้ำในพื้นที่ที่ท่วมขังจะลดลง อย่างไรก็ตาม หากมีน้ำเข้าท่วมที่รร.ประชาอุทิศแห่งนี้ กทม.ก็ได้เตรียมพื้นที่วัดหลักสี่ ไว้รองรับการอพยพ ซึ่งทุกเขตก็มีการความพร้อมไว้แล้วเช่นเดียวกัน

    ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่ออีกว่า คาดว่าวันนี้ ระดับน้ำในคลองประปา เขตดอนเมืองจะมีปริมาณลดลง ซึ่งส่วนหนึ่งกทม.จะเร่งระบาย และกทม.ร่วมกับกปน.จะเร่งระบายน้ำออกทั้ง 5 ช่องทาง คือ คลองบางเขน คลองบางซื่อ บึงมักกะสัน คลองสามเสน และออกสู่แม่เจ้าพระยา ที่ผ่านมายังมีระดับน้ำในคลองประปาเพิ่มสูง เชื่อว่ากปน.จะสกัดน้ำเข้าที่คลองประปาได้ ก่อนที่จะมีน้ำลูกอื่นๆ เข้ามา

    ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อไปว่า หากสกัดน้ำเข้ากทม.ได้ ปัญหาน้ำท่วมจะมีไม่มากกว่านี้ แต่จะต้องประเมินในคลองประปาจะลดลงเร็วแค่ไหน ขณะนี้ตนยังเป็นห่วงคลองหกวา เขตสายไหม ที่ต้องเฝ้าระวัง เพราะปริมาณน้ำสูงกว่า 9 ซม. แต่ได้เร่งเสริมบางพื้นที่จุดอ่อน คาดว่าจะสามารถยันน้ำได้ นอกจากนี้ยังมีที่หลักหก จ.ปทุมฯ คลองรังสิต ที่ต้องประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ ทั้งนี้ตนได้รับรายงานว่ามีน้ำซึมเข้าไปที่รพ.ศิริราช ซึ่งตนจะเดินทางรับดูในทันที

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ ม.ร.ว.สุขุพันธุ์ ได้รับแจ้งว่ามีน้ำเข้าซึมที่โรงพยาบาลศิริราช คณะของผู้ว่ากทม.ได้ตัดสินใจยกเลิกหมายลงพื้นที่ตรวจพื้นที่น้ำท่วมในเขต ดอนเมืองทั้งหมด และได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลศิริราชทันที


    .
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เดี๋ยวก็ต้องบอกให้"อดทน"และ"ขอโทษ"ทุกเขตทั้งกทม.






    .--------------------------------------------------------------

    ปิดถนนสามเสน พนังกั้นบางกระบือแตก น้ำสูง 40 ซม. <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">22 ตุลาคม 2554 20:29 น.</td> </tr></tbody></table>

    พนังกั้นน้ำเขียวไข่กาแตก ทำน้ำทะลักเข้าพื้นที่แยกบางกระบือ โรงเรียนราชินีบน ข้ามเข้าถนนสามเสน สูงกว่า 40 ซม. เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม ล่าสุดการไฟฟ้าเริ่มตัดกระแสไฟบางส่วน ขอประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางเข้า-ออก เหตุปิดถนนแล้ว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณท่าเขียวไข่กา สี่แยกบางกระบือ ถ.สามเสน กระสอบทรายที่ทำเป็นแนวกั้นน้ำเกิดแตก ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วม บริเวณสี่แยกบางกระบือ และข้ามถนนสามเสนแล้วความสูงประมาณ 40 ซม. เจ้าหน้าที่ทหารเร่งนำกระสอบทรายปิดสี่แยกบางกระบือ และสามเสนอย่างเร่งด่วน พร้อมนำหินทุบมากั้นน้ำบริเวณสี่แยก

    ต่อมา น้ำได้ทะลักเข้าท่วมโรงเรียนราชินีบน ความสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเริ่มเข้ามาตัดกระแสไฟฟ้าบางส่วน และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางถนนสามเสนทั้งขาเข้า และขาออก เนื่องจากน้ำได้เข้าท่วมถนนทั้งสองฝั่งแล้ว ต่อมา สน.สามเสน ประกาศปิดการจราจรถนนสามเสน บริเวณสี่แยกบางกระบือ

    ล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่บริเวณท่าเขียวไข่กา และสั่งให้มีการเพิ่มความสูงพนังกั้นขึ้นอีก 3 เมตร และมีการตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่บางส่วนด้วย


    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center" valign="middle" width="33%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"><tbody><tr><td align="center" valign="middle"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"><tbody><tr><td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline" width="33%"> ปะ ชาชนชาวชุมชนเขียวไข่กาและประชาชนย่านใกล้เคียงช่วยกันทำคันกั้นน้ำบริเวณ สี่แยกบางกระบือ หลังจากที่น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทะลักไหลผ่านกำแพงโรงเรียนราชินีบน และเอ่ออย่างรวดเร็วเข้ามาท่วมถนนสามเสนและโรงเรียนราชินีบน จนระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร สูงกว่าพื้นถนน พร้อมกันนี้ได้มีทหารมาช่วยลำเลียงถุงทรายเข้าไปอุดจุดที่ทะลุ พร้อมจัดหน่วยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เมื่อ 22 ต.ค.2554 </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline">
    </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top" width="33%"> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top" width="33%"> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline">
    </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top" width="33%"> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top" width="33%"> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline">
    </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top" width="33%"> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top" width="33%"> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline">
    </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top" width="33%"> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top" width="33%"> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline">
    </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top" width="33%"> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top" width="33%"> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline">
    </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top" width="33%"> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top" width="33%"> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle" width="33%"> [​IMG] </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle"> [​IMG]</td></tr></tbody></table>


    -http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9540000134979-

    .
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เห็นทาง ศปภ. บอกเมื่อวันที่ 22 ตค 2554 ว่า ทางตำรวจจะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบในบ้านเรือนของประชาชนผู้เดือดร้อนและอพยพออกมาจากบ้านไปอยู่ในศูนย์อพยพ

    เชื่อได้หรือไม่ ลองคิดดูเองครับ



    ดังนั้น ในครั้งหน้า ยังโง่เลือกเข้าไปอีก หากเกิดเหตุอะไร ก็อย่าไปโวยวาย เพราะคุณเลือกของคุณเอง

    .
     
  14. นายเฉลิมพล

    นายเฉลิมพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +460
    ขออนุโมทนาบุญทุกประการครับ
     
  15. นายเฉลิมพล

    นายเฉลิมพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +460
    ขออนุโมทนาบุญทุกประการครับ
     
  16. นายเฉลิมพล

    นายเฉลิมพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +460
    เมื่อวานนี้ 21/10/11 12;33 ผมได้โอนมาร่วมทำบุญกฐินจำนวน 1500 บาท

    โมทนาบุญทุกประการครับ
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .


    “ไทยฟลัด”ถอนตัว ศปภ.-สุดทนงานไร้ระบบ แถมขอเซนเซอร์ข้อมูล <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">22 ตุลาคม 2554 22:45 น.</td></tr></tbody></table>

    ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ไทยฟลัด ถอนตัวจากศูนย์ ศปภ.ดอนเมือง แฉถูกรัฐบาลกีดกันข้อมูล ถึงขนาดโทรศัพท์ขอเซ็นเซอร์ก่อนแถลง ซ้ำบริหารไม่เป็น ไม่แจ้งข้อมูล ปชช.เป็นระบบ ชี้ยามวิกฤตประชาชนต้องการข้อมูลเพื่อความอยู่รอด เตือนจัดการไม่เป็นระบบจะกลายเป็นภัยพิบัติ

    วันนี้ (22 ต.ค.) นายปรเมศวร์ มินศิริ เจ้าของเว็บไซต์กะปุกด็อทคอม ในฐานะผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ ศูนย์ข้อมูล ข่าวนํ้าท่วม ดู ข่าวน้ำท่วม ล่าสุด ร่วมแรง ส่งใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่นี่ - (ไทยฟลัดด็อทคอม) ซึ่งเกิดจากการทำงานของภาคประชาชนบนโลกอินเตอร์เน็ตที่ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติ การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) มาตั้งแต่แรก เปิดเผยเหตุผลขอถอนตัวจากศูนย์ ศปภ.ที่ดอนเมือง ว่า คงไม่มีประโยชน์ที่จะอยู่ต่อเพราะถูกกีดกันด้านข้อมูล และ ศปภ.ไม่ยอมรับการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ถึงขนาดมีการโทรศัพท์มาขอเซ็นเซอร์ข้อมูลก่อนที่จะแถลงข่าว

    นอกจากนี้ยังเห็นว่าการบริหารจัดการไม่เป็นเอกภาพ ไม่มีการแจ้งข้อมูลต่อประชาชนอย่างเป็นระบบเพื่อรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม ครั้งนี้ ทำให้กลุ่มไทยฟลัดต้องขอแยกตัวจาก ศปภ.ไปยังตึกสำนักงานภายในอาคารไซเบอร์เวิลด์ทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก และเตือนว่าภัยธรรมชาติขนาดใหญ่ที่ยังมาไม่ถึง เมื่อบวกกับการบริหารจัดการที่ไม่เป็นระบบก็จะกลายเป็นภัยพิบัติ

    ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่กลุ่มไทยฟลัดได้ตัดสินใจไม่รวมงานกับ ศปภ. คือหลังจากที่กลุ่มไทยฟลัดออกแถลงการณ์เตือนสถานการณ์น้ำท่วม กทม.ออกไป กลับมีการโทรศัพท์จากภาครัฐบาลเข้ามาแสดงความไม่พอใจ อยากให้ปรับเปลี่ยนท่าทีในการออกแถลงการณ์ เช่น ข้อมูลบางอย่างก็ขอให้ส่งผ่าน ศปภ. ก่อนที่จะมีการนำเสนอ ซึ่งตนบอกว่าทำไม่ได้ เพราะยามวิกฤตประชาชนกำลังรอข้อมูลเพื่อความอยู่รอด แต่ ศปภ.กลับจะเอาข้อมูลไปกรองก่อน ซึ่งเกรงว่าข้อมูลอาจถูกบิดเบือนได้ เพราะมีความพยายามจะขอเซนเซอร์ข้อมูลของกลุ่มไทยฟลัด

    นายปรเมศวร์ชี้แจงว่า กลุ่มไทยฟลัดพยายามเตือนประชาชนด้วยข้อเท็จจริง ไม่ใช้คำที่ก่อให้เกิดความตื่นตระหนก แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของการให้ข้อมูลจริงที่นำไปสู่การตัดสินใจได้ ซึ่งสิ่งที่ประชาชนไม่เคยได้รับคือมาตรการต่างๆ ของภาครัฐในการรองรับปัญหา เช่น มีการประกาศแผนอพยพแต่ไร้แผนรองรับ ทั้งที่ควรจะบอกชัดเจนก่อนว่าให้อพยพไปไหน ไม่ใช่อยู่ๆ น้ำเข้ามาแล้ว ผู้คนแตกตื่นแต่ไม่รู้ว่าจะต้องอพยพไปไหน

    “วานนี้ (21 ต.ค.) นายกฯ แถลงว่าจะปล่อยน้ำให้ระบายผ่าน กทม.เราก็อยากฟังแผนการระบายน้ำเพื่อที่จะได้ช่วยคิดช่วยทำ แต่ ศปภ.กลับแถลงแค่ขอเครื่องสูบน้ำจากภาคเอกชน ผมเองยังเคยเสนอแผนการระบายน้ำอย่างเป็นระบบที่คลองเปรมประชากรมาแล้ว ก็เห็นว่าที่ประชุม ศปภ.เอาไปพิจารณาและเอาไปทำ ผมก็อยากจะเห็นแผนในลักษณะเดียวกันออกมาจากรัฐบาล ผมไม่อยากเห็นเพียงว่าพอแก้ปัญหาไม่ได้เพราะไม่เป็นระบบ สุดท้ายก็มาพูดแค่ว่าเราได้ทำเต็มความสามารถแล้วเท่านั้น” นายปรเมศวร์กล่าว


    -http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9540000135050-



    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    "ทีมกรุ๊ป" เตือนมีน้ำขนาดเท่าเขื่อนภูมิพลจ่อถล่มซ้ำ ชี้หลัง 15 พ.ย.สถานการณ์ดีขึ้น <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">23 ตุลาคม 2554 00:47 น.</td></tr></tbody></table>

    "ทีมกรุ๊ป" เตือนภัยฉบับ 3 ระบุสถานการณ์น้ำท่วมภาคกลางยังไม่ดีขึ้น ยังมีน้ำมากกว่า 1.2 หมื่นล้านลบ.ม. เปรียบเท่าเขื่อนภูมิพลอยู่ที่บางไทร ชี้หากไม่สามารถระบายน้ำลงทะเลได้มากกว่าปัจจุบัน พนังกั้นน้ำพื้นที่ต่างๆจะทยอยพัง บวกกับน้ำทะเลหนุนสูง 26 - 31 ต.ค. ยิ่งทำสถานการณ์เลวร้าย ระบุหลัง 15 พ.ย. ระดับน้ำ อ่างทอง อยุธยา สุพรรณบุรี จะลดลงอย่างรวดเร็ว ส่วน บางไทร ปทุมฯ นนท์ นครชัยศรี สมุทรปราการ กรุงเทพฯ ระดับน้ำจะลดลงอย่างช้าๆ

    วันนี้ 22 ต.ค. บริษัท TEAM GROUP กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาของคนไทย ที่มีความชำนาญในวิชาชีพด้านการบริหารจัดการน้ำมากว่า 30 ปี ได้เตือนภัยน้ำท่วม ฉบับที่ 3 ระบุว่า สถานการณ์น้ำท่วมภาคกลางยังไม่ดีขึ้น แม้ระดับน้ำที่อยุธยาจะลดลง 2 ซม. และระดับน้ำที่บางไทรได้เริ่มคงที่ ทั้งนี้จากปริมาณน้ำในทุ่งเจ้าพระยาที่ยังมีมากกว่า 12,000 ล้านลูกบาศก์เมตร เปรียบเสมือนมีอ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพลอีก 1 อ่าง อยู่ที่บางไทร และปริมาณน้ำที่ไหลเข้าสู่ทุ่งเจ้าพระยา แม้จะลดลงแต่ยังมีปริมาณมากกว่าน้ำที่สามารถระบายลงสู่ทะเลได้ เช่น เมื่อ 21 ต.ค. มีน้ำไหลเข้าสู่ทุ่งเจ้าพระยาวันละ 419 ล้านลูกบาศก์เมตร ในขณะที่สามารถระบายน้ำลงสู่ทะเลทั้งที่ปากแม่น้ำเจ้าพระยา ท่าจีน และทางทุ่งและคลองฝั่งตะวันออกรวมทั้งสิ้นได้วันละ 403 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้มีน้ำเหลือสะสมเพิ่มเติมในทุ่งเจ้าพระยาอีกวันละ 16 ล้านลูกบาศก์เมตร จึงทำให้ระดับน้ำในทุ่งเจ้าพระยาตอนล่างเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ นครชัยศรี บางเลน บางใหญ่ เมืองนนทบุรี ปากเกร็ด ลาดหลุมแก้ว เมืองปทุมธานี คลองหลวง ธัญบุรี สายไหม ลำลูกกา หนองจอก คลองสามวา ลาดกระบัง บางเสาธง และบางบ่อ

    หากไม่สามารถระบายน้ำลงสู่ทะเลได้มากกว่านี้ จะมีผลทำให้พนังกั้นน้ำที่อ่อนแอกว่าพังลง น้ำจะไหลพุ่งเข้าท่วมพื้นที่ต่างๆ มากขึ้น และพนังกั้นน้ำที่ไม่แข็งแรงหรือความสูงไม่เพียงพอ ก็จะพังลงเรื่อยๆ ตามลำดับ นอกจากนั้น ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.นี้เป็นต้นไป น้ำทะเลจะหนุนสูงขึ้นเรื่อยๆ จนไปหนุนสูงสุดในวันที่ 31 ต.ค. ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สะพานพุทธฯ อยู่ที่ +2.45 เมตรจากระดับน้ำทะเลกลาง ซึ่งจะมีผลเสริมทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่อยู่ใกล้แม่น้ำและมีคลองเชื่อมโยงกับแม่น้ำ เจ้าพระยาและท่าจีน หลังจากนั้นระดับน้ำจะทรงตัว และจะค่อยๆ ลดลงอย่างช้าๆ จนถึงหลังวันที่ 15 พ.ย.ไปแล้ว ระดับน้ำในพื้นที่ อ่างทอง อยุธยา สุพรรณบุรี จึงจะเริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว ส่วนในพื้นที่ บางไทร ปทุมธานี นนทบุรี นครชัยศรี สมุทรปราการ และกรุงเทพฯ ระดับน้ำจะลดลงอย่างช้าๆ

    ดังนั้นผู้ที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วม และพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงที่น้ำจะท่วม (ดูจากเตือนภัยน้ำท่วมฉบับที่ 1) จะต้องเสริมความแข็งแรงให้พนังกั้นน้ำต่างๆ และเสริมเพิ่มความสูงให้เพียงพอ และให้คงทนอยู่ได้ถึงหลังวันที่ 15 พ.ย. ดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่มีทรัพย์สินมูลค่าสูง โรงงาน และนิคมอุตสาหกรรมที่ต้องป้องกันน้ำท่วมเป็นพิเศษที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวัน ออกของถนนหทัยราษฎร์ ถนนร่มเกล้า ถนนกิ่งแก้ว และฝั่งตะวันออกของถนนบางพลี-บางตำหรุ ควรเสริมความแข็งแรงของพนังกั้นน้ำให้มั่นคง และให้มีระดับความสูงไม่น้อยกว่า +3.50 เมตรจากระดับน้ำทะเลกลาง

    แผนที่แสดงระดับความเสี่ยง และระดับน้ำท่วม ของพื้นที่ต่างๆ แสดงไว้ในรูปที่แนบท้ายนี้

    [​IMG]


    -http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9540000135063-



    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    "ปรเมศวร์" แฉศปภ.ต่อ ที่ไหนไร้ธงแดงอดได้ของบริจาค เชื่อมีคนฉวยโอกาสน้ำท่วมสร้างความแข็งแกร่งตำบลแดง
    -http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9540000135080-
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">23 ตุลาคม 2554 05:19 น.</td> </tr></tbody></table>

    ผู้ก่อตั้งไทยฟลัด แฉศปภ.ต่อ หมู่บ้านไหนไร้ธงแดงรถบริจาคไม่จอด ของบริจาคก่อนออกจากดอนเมืองต้องให้ส.ส.เพื่อไทยเซ็นเพื่อเลือกจุดลงของเอง อีกทั้งมีการเอาไปรวมกับคาราวานแดงที่อิมพีเรียลลาดพร้าวด้วย เชื่อมีคนฉวยโอกาสวิกฤตน้ำท่วมสร้างความแข็งแกร่งให้ตำบลแดง พร้อมลั่นทหารทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ส่วนพวกใส่เสื้อสูทเดินไปเดินมาออกกล้อง ชอบเบ่งใส่ประชาชน

    วันนี้ 23 ต.ค. เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. นายปรเมศวร์ มินศิริ เจ้าของเว็บไซต์กะปุกด็อทคอม ในฐานะผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ www.thaiflood.com (ไทยฟลัดด็อทคอม) ได้เผยแพร่ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว @ iwhale หลังจากที่ศปภ.ไม่ยอมจบ อ้างเหตุที่ไทยฟลัดถอนตัว เนื่องจากต้องการเข้าร่วมประชุมด้วย แต่ศปภ.ไม่ยอม โดยนายปรเมศวร์ ได้โต้กลับดังนี้

    ไทยฟลัด (ThaiFlood.com) แจ้งขอเป็นกรรมการตัวแทนประชาชน ก่อนที่จะเข้าไปอยู่ที่ศูนย์ดอนเมือง ไม่ใช่เพิ่งขอเข้าประชุมทีหลัง เหตุผลที่ต้องการเข้าร่วมประชุมไม่ใช่แค่ขอรับฟังข้อมูลมาบอกกับประชาชน แต่เพื่อนำเสียงจากประชาชนเข้าไปแนะนำรัฐบาลที่ตนเน้นไป

    รัฐบาลชุดก่อนมีกรรมการจากตัวแทนประชาชนหลายคน ไม่ใช่แค่ตนคนเดียว รัฐบาลนี้ปกปิดอะไร จึงไม่แต่งตั้งตัวแทนประชาชนเข้าร่วมทำงาน เครือข่ายภาคประชาชน ที่เคยร่วมรับมืออุทกภัยเมื่อปีก่อน ขาดโอกาสในการเข้าร่วม เพราะคนละสี ?

    "การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม จะต้องก้าวข้ามความเห็นต่าง หลายหมู่บ้านบ่นกันเยอะว่ารถส่งของบริจาคไม่ยอมจอด ถ้าไม่ยอมติดธงแดง" จากข้อความนี้ได้มีโปรดิวเซอร์ช่องระวังภัย ใช้ชื่อทวิตเตอร์ @Jib_Rw มาช่วยยืนยันด้วยว่า "เจอมาจริง"

    นายปรเมศวร์ เผยอีกว่า รัฐบาลชุดที่แล้วไม่ใช่จะดีอะไรนักหนา แต่ตนไม่เคยเห็นการเอาขบวนเสื้อเหลือง มารับของบริจาคภาครัฐไปแจกอะไรแบบนี้เลย ตนตั้งใจจะช่วยแก้ไขปัญหาแบบก้าวข้ามสี แต่รัฐบาลคิดแบบนี้เหรือเปล่า ไม่ทราบ ตนรู้สึกยินดีกับพี่น้องเสื้อแดงที่อาสามาช่วยงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ ที่กล่าวมาไม่ได้จะเหมารวมว่าทุกคน

    "มีคนคิดฉวยโอกาส สร้างความเข้มแข็งให้กับ "ตำบลเสื้อแดง" ในช่วงที่มีผู้ประสบภัยมากขนาดนี้ ผ่านกลไกของรัฐ โปรดจับตาให้ดี"

    นายปรเมศวร์ เผยต่อว่า ผู้ใหญ่จากศปภ.โทรมาว่า "ทำไมไม่ยอมพบกันครึ่งทางเลย" ตนตอบไปว่า ถ้าบ้านคุณน้ำท่วม มีเรือไปรับคุณแล้วส่งแค่ครึ่งทาง คุณเอาไหม การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ผมไม่ประนีประนอม "No compromise" รัฐบาลต้องทำให้เต็มที่ ผมไม่ต่อรองอะไรกับคุณทั้งนั้น!!!

    นอกจากนั้นมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @nakus32 ได้ถามว่า ของที่จะออกจากดอนเมืองได้ ส.ส.เขตต้องเป็นคนเซ็นออกจริงหรือเปล่า นายปรเมศวร์ตอบว่า จริงครับเขาเลือกจุดลงเอง

    เสื้อแดงกำลังโจมตีดิสเครดิตว่าตนไม่ทำงาน จึงต้องขอชี้แจงดังนี้ นโยบายของ @nuling (นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบอกอ ลายจุด) คือ "ศปภ.ตำบล" ตนเคารพในแนวคิด แต่เห็นต่าง ตนจะหนุนให้พื้นที่ๆเข้มแข็งแล้วดูแลผู้ประสบภัยให้ได้ ไม่จัดตั้งใหม่ ทาง @nuling บอกว่าเขาจะประจำที่ดอนเมืองตลอดเวลา ส่วนผมต้องวิ่งรอกหลายที่ เช่น ศูนย์อาสาสมัครบ้านอาสาใจดี, ศูนย์กระจายความช่วยเหลือทีตจว. ติดตั้งระบบเตือนระดับน้ำที่ปากเกร็ด คลองแสนแสบ หน้าสรรพาวุธ สน.ดุสิต (เพื่อประสานกับวังสวนจิตร) และอีกหลายจุดผมไปคุมงานเอง

    ศูนย์ที่พิษณุโลกส่งของด่วนผ่านนกแอร์ไปนครสวรรค์ รถจากกรุงเทพไปไม่ได้ เราส่งไปแล้วมากกว่า 50 ตัน เน้นของใช้รพ.แม่และเด็ก ในฐานะวิศวกร จากรั้วสามย่าน ตนสำรวจวางแผนการระบายน้ำในคลองด้วยตัวเอง ทำแผนเสนอรัฐบาล ถนนข้างวังสวนจิตรน้ำต้องไม่ล้นออกมา เจ้าหน้าที่รัฐเหนื่อย ทหารเหนื่อย ทุกคนเหนื่อย แต่จะเหนื่อยน้อยกว่านี้ถ้ารัฐบาลร่วมกันคิดทำเพื่อประชาชนให้มากกว่านี้ ตนไม่ได้ต้องการโฆษณาการทำงานของตัวเอง จนกระทั่งมีทวิตเสื้อแดงกล่าวหาว่าตนสร้างภาพ ไม่ทำงาน ต้องขออภัยที่จำเป็นต้องพูดบ้าง

    โดยก่อนหน้านี้นายปรเมศวร์ ได้ทวีตข้อความวิพากษ์วิจารณ์ศปภ.ด้วยว่า "ที่ผมทำงานได้เพราะได้ความร่วมมือจากข้าราชการ ทหาร ตำรวจ อาสา ที่มีจิตใจดีทั้งสิ้น นักการเมืองแย่ๆกั๊กเอาพวกพ้องอย่างเดียว"

    "ชีวิตและทรัพยสินของประชาชนคนไทย กลายเป็นของเล่นของนักการเมืองเห็นแก่ตัวไม่กี่คนที่กำลังเพลินกับการใช้งบประมาณฉุกเฉิน"

    "ศปภ.ส่งคนมาขู่ถึงศูนย์ มีพยานฟังเพียบ อ้างกฎหมาย อ้างชื่อนายทหาร จะให้ผมหยุดบางทวีตครับ"

    นอกจากนั้นนายปรเมศวร์ได้เผยแพร่ภาพ ร่วมกับข้อความในการโต้กลับศปภ.ครั้งนี้ด้วย

    <center>[​IMG]</center>
    รถส่งของบริจาค จากน้ำใจประชาชนที่ดอนเมือง

    <center>[​IMG]</center>
    ของบริจาคเข้าสำนักนายกจำนวนมาก ถูกขนไปร่วมคาราวานเสื้อแดงที่อิมพีเรียลลาดพร้าว จริงหรือไม่

    <center>[​IMG]</center>
    หน่วยงานที่ร่วมมือและวางแผนกับประชาชน เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง คือ กองทัพ

    <center>[​IMG]</center>
    พวกใส่เสื้อสูทเดินไปเดินมาออกกล้อง ชอบเบ่งใส่ประชาชน แต่ทหารที่ศูนย์ดอนเมือง พูดจาดีทุกคน


    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...