พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ภาพน้ำท่วม..
    รอดก็ตายไม่รอดก็ตาย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ผู้ช่วยที่ดีตลอดกาล...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เป็ดแปลงกายไก่ หรือไก่แปลงกายเป็นเป็ดกันแน่..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    หนูมีตัวช่วย!!........
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    แขกไม่ได้รับเชิญ.........
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    จับตา! น้ำท่วมกรุงเทพ วันนี้พร้อมรับมือหรือยัง?


    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    [​IMG]


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร, ครอบครัวข่าว3

    จากข่าวอุทกภัยที่เกิดขึ้น ก็ทำให้ชาวกรุงเทพมหานครที่อยู่ในพื้นที่ตอนปลายของแม่น้ำเจ้าพระยาอดอกสั่น ขวัญแขวนไปไม่ได้ เพราะขณะนี้มวลน้ำเหนือปริมาณมหาศาลกำลังเดินทางมารวมกันที่แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อจะไหลลงสู่อ่าวไทย ซึ่งก็ทำให้ทุกวันนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านในเขตกรุงเทพมหานครเพิ่มสูงขึ้นอย่าง มาก จนไหลท่วมทะลักในชุมชนบางแห่งที่อยู่นอกคันกั้นน้ำแล้ว โดยเฉพาะที่เขตลาดกระบัง หนองจอก และมีนบุรี

    ขณะที่ในพื้นที่ที่อยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต่างก็เร่งเสริมกระสอบทรายกั้นน้ำอย่างรีบเร่ง เนื่องจากกรมชลประทานออกมาคาดการณ์ว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้อีก จากมวลน้ำเหนือซึ่งคาดว่าจะไหลลงมาสู่แม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ในช่วงวันที่ 16-17 ตุลาคมนี้ และเป็นเวลาเดียวกับที่น้ำทะเลหนุนสูงที่สุดในรอบปีพอดิบพอดี (13-18 ตุลาคม) ซึ่งจะทำให้สถานการณ์อุทกภัยในกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี และนนทบุรี น่าวิตกกว่าปัจจุบัน

    และที่ยิ่งทำให้คนกรุงหายใจไม่ทั่วท้อง ก็เพราะมีข้อมูลภาพแสดงระดับพื้นดินของกรุงเทพมหานคร เปรียบเทียบกับระดับน้ำเจ้าพระยา ถูกเผยแพร่ในเฟซบุ๊กของ "ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร" ซึ่งแสดงให้เห็นว่า พื้นดินหลายจุดของกรุงเทพมหานครทรุดต่ำกว่าระดับน้ำแล้วกว่า 2 เมตร แต่ที่น้ำยังไม่ท่วมเพราะมีคันกันน้ำในพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัว กั้นไว้อยู่ทางพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร คนกรุงในพื้นที่ชั้นในจึงยังอยู่รอดปลอดภัยมาถึงทุกวันนี้

    คำถามที่เกิดขึ้นก็คือ แล้วกรุงเทพมหานครจะสามารถรับมือกับน้ำท่วมได้มากเพียงใด? เพราะเพียงแค่พายุฝนที่ถล่มหนักในช่วงค่ำของวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังสูงบริเวณถนนวิภาวดี-รังสิต ฝั่งขาเข้า จนการจราจรเป็นอัมพาตนานกว่า 7 ชั่วโมงแล้ว แสดงให้เห็นว่า การระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีปัญหา และยิ่งได้ฟังข่าวอุทกภัยทุกวัน ๆ ก็ทราบดีว่า น้ำท่วมปีนี้มีปริมาณมากกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา

    แล้วจะเกิดอะไรขึ้น? หากระบบการป้องกัน และการระบายน้ำยังไม่สามารถทำงานได้ดีพอ ในวันที่น้ำหลากมาถึง!!!

    อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบจากข้อมูลปริมาณน้ำที่ไหลเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ วันที่ 6 ตุลาคม จะพบว่า ขณะนี้มีน้ำไหลเข้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพมหานคร เฉลี่ย 4,300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และมีระดับน้ำสูงอยู่ที่ 1.8 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งทางกรุงเทพมหานครก็ได้เร่งระบายน้ำออกไปทางจังหวัดสมุทรปราการแล้ว

    โดยทางศูนย์ป้องกันน้ำท่วมก็มั่นใจว่า หากน้ำไหลเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานครถึง 5,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ก็ยังสามารถรับมือได้ แม้จะทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเป็น 2.30 เมตรจากระดับน้ำทะเล แต่ก็ยังไม่เกินแนวคันกั้นน้ำที่กรุงเทพมหานครเตรียมพร้อมรับมือไว้อย่างแน่ นอน

    จากสภาพการณ์ดังกล่าวสามารถประเมินได้ว่า พื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำของกรุงเทพมหานครคงไม่แคล้วที่จะต้องเผชิญกับ สถานการณ์อุทกภัยครั้งรุนแรงเป็นแน่ ดังนั้น ผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวต้องติดตามฟังข่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้เตรียมรับมือทัน ส่วนพื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานครนั้น คงต้องมาจับตาดูกันว่า มาตรการการป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานครในปีที่มีน้ำปริมาณมหาศาลเช่นนี้ จะช่วยป้องกันไม่ให้เขตเมืองหลวงจมน้ำได้มากน้อยแค่ไหน




    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    [​IMG], [​IMG], [​IMG], สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร



    [1 ตุลาคม] ผู้ว่าฯ กทม.รับห่วงน้ำท่วม แต่มั่นใจรับมือได้

    [​IMG]


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

    ผู้ว่าฯ กทม. รับห่วงน้ำท่วม กทม. เหตุฝนตกหนัก น้ำในเขื่อนหลักเกินความจุแล้ว แต่เตรีมยพร้อมรับมือไว้แล้ว ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

    เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ได้เดินทางมายังโรงเรียนเจริญวิทยาศึกษา ริมสะพานข้ามคลองเปรมประชา เขตดอนเมือง เพื่อตรวจแผนมาตรการรับมือน้ำท่วม ภายหลังเกิดข่าวลือว่าเขตดอนเมืองได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม โดยมีชาวบ้านเข้ามารับฟังและรับแจกถุงยังชีพ

    ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีคำเตือนจากหลายหน่วยงานโดยระบุว่า กทม.จะเกิดน้ำท่วม ซึ่งตนก็พร้อมรับฟังข้อคิดเห็น แต่ กทม.ได้เตรียมพร้อมมาโดยตลอด โดยสั่งให้ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ถึงแม้อาจจะมีฝนตกหรือน้ำเหนือเข้ามาก็ขอให้คน กทม.อย่าตื่นตระหนก โดยเฉพาะคนที่อยู่ดอนเมือง เพราะ กทม.ยังควบคุมสถานการณ์ได้ แต่หาก เกิดสภาวะมีปริมาณน้ำฝนและน้ำทะเลหนุน กทม.ก็จะมีสิทธิถูกน้ำท่วมได้เช่นกัน เพราะต้องยอมรับว่า กทม.เป็นพื้นที่ราบลุ่ม แต่ทาง กทม.ก็จะเร่งผันน้ำลงทะเลโดยเร็วที่สุด

    อย่าง ไรก็ตาม ในขณะนี้ปริมาณน้ำในเขื่อนหลักมากกว่าทุกปี และเกินความจุไปแล้ว เช่น เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ทาง กทม. จึงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอดเดือนตุลาคมนี้ เพราะยังเป็นช่วงของฤดูฝน ประกอบกันในช่วงวันที่ 4-5 ตุลาคมนี้จะมีพายุดีเปรสชั่นเข้ามาอีก

    ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ต.ค.ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลทำให้น้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ริมคลองรังสิตประยูร ศักดิ์ บริเวณ ต.หลักหก ต.บ้านใหม่ ต.บางพูน อ.เมืองฯ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคลองรอยต่อกับแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะที่ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ ตลาดรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ระดับน้ำบริเวณประตูระบายน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนปริ่มแนวคันกั้นเดิม

    เจ้าหน้าที่เทศบาลนครรังสิตต้องประกาศรวมกำลังชาวบ้านในพื้นที่เร่งช่วยกัน กรอกกระสอบทราย เพื่อนำไปเสริมแนวคันกั้นบริเวณรอบประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์อย่างเร่งด่วน เสริมสูงเพิ่มอีกประมาณ 30-50 ซม. เพื่อจะได้สามารถรับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นไม่ให้เข้าท่วมเมืองเศรษฐกิจย่านรัง สิต


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    [​IMG]



    [1 ตุลาคม] แจงภาพน้ำท่วมรังสิต ที่แท้อุทกภัยนิวออร์ลีนส์ ปี 2005

    [​IMG]

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก en.wikipedia.org

    ชาวเน็ตส่งต่อภาพน้ำท่วมรังสิต ที่แท้อุทกภัยครั้งประวัติศาสตร์ของเมืองนิวออร์ลีนส์ ปี 2005 หลังพายุเฮอริเคนแคทรีนาพัดถล่ม

    หลังจากเมื่อวานที่ 29 กันยายน มีข่าวน้ำจากคลองรังสิตทะลักเข้าคลองเปรมเปรมประชากร ท่วมถนนโลคัลโรด จนทางเทศกิจเขตดอนเมือง ต้องส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจำนวน 40 นาย และทหารจาก ปตอ.พัน 7 จำนวน 60 นาย มาช่วยป้องกันน้ำเข้าท่วมในเขตกรุงเทพฯ ทำให้มีการส่งต่อรูปภาพน้ำท่วมรังสิตกันไปในโลกของโซเชียลเน็ตเวิร์ค ทั้งเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ เพื่อส่งข่าวบอกเพื่อนพ้องให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจมาเยือน กทม. ในเร็ววัน

    แต่ทว่า ภาพน้ำท่วมรังสิตบางภาพที่ถูกส่งต่อกันนั้น กลับเป็นความเข้าใจผิด เมื่อภาพที่ปรากฏอยู่นี้ เป็นภาพเหตุการณ์น้ำท่วมที่เมืองนิวออร์ลีนส์ ในรัฐลุยเซียนา เมื่อปี 2005 หลังจากพายุเฮอร์ริเคนแคทรีนาพัดถล่มครั้งร้ายแรง หรือนับได้ว่าเป็นอุทกภัยครั้งประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว



    [29 กันยายน] เผย 13 พื้นที่ กทม.เสี่ยงน้ำท่วม-น้ำทะลักเข้าคลองเปรมฯ แล้ว

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

    สทอ ภ.ชี้ 13 พื้นที่ กทม. เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่น้ำจากคลองรังสิตทะลักเข้าคลองเปรมประชากร เขตดอนเมืองแล้ว ทหารเข้าช่วยเหลือเร่งด่วน ส่วนที่ปทุมฯ น้ำท่วมถนน ทำรถติดยาวหลายกิโล

    วานนี้ (28 กันยายน) ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ สทอภ. (GISTDA) หน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า ทาง สทอภ.ได้ร่วมกับองค์การสำรวจอวกาศแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือแจ็กซ่า ส่งเครื่องบินติดอุปกรณ์ถ่ายภาพระบบเรดาร์ ไปบินสำรวจสถานการณ์อุทกภัยในภาคกลางของประเทศไทย พร้อมถ่ายภาพเพื่อช่วยให้การประเมินพื้นที่ที่เสียหายจากน้ำท่วมเป็นไปได้ แม่นยำขึ้น

    ทั้งนี้ สทอภ. ยังได้เผยภาพถ่ายจากดาวเทียม แสดงให้เห็นพื้นที่เสี่ยงภัยจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันใน 3-5 วันนี้ ในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบไปด้วย 13 เขต ได้แก่ หนองค้างพลู, ทุ่งสองห้อง, สายไหม, คลองถนน, อนุสาวรีย์, จระเข้บัว, ลาดพร้าว, คลองกุ่ม, คลองจั่น, หัวหมาก, สะพานสูง, คลองสองต้นนุ่น และลาดกระบัง รวมทั้งพื้นที่ส่วนปริมณฑล ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี จังหวัดนครปฐม จังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเตือนให้ประชาชนใน พื้นที่ดังกล่าวเตรียมตัวรับมือ และติดตามข่าวสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด เพื่อจะสามารถลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้

    สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลนั้น ขณะนี้มีรายงานว่า ตรงจุดประตูน้ำคลองเปรมประชากร น้ำได้ข้ามกระสอบทรายเข้าพื้นที่ริมถนนโลคัลโรดแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตดอนเมือง ต้องส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจำนวน 40 นาย และทหารจาก ปตอ.พัน 7 จำนวน 60 นาย มาช่วยป้องกันน้ำเข้าท่วมในเขตกรุงเทพฯ

    เช่น เดียวกับที่จังหวัดปทุมธานี ระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ได้เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนสายซ่อมสร้างในหมู่ 5 ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ซึ่ง เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างถนนรังสิต-ปทุมธานี และถนนติวานนท์ ส่งผลให้การจราจรติดขัดหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องปิดถนนขาออกจากรังสิต และให้รถวิ่งสวนทางในฝั่งขาเข้าแทน ซึ่งก็ส่งผลให้การจราจรในฝั่งขาเข้าติดขัดยาวหลายกิโลเมตรเช่นกัน

    โดยนายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักหก จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายทวีวิทย์ พันธชาติ ปลัดเทศบาลตำบลหลักหก และพนักงานเจ้าหน้าที่ตำบลหลักหก ได้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ประจำปี 2554 บริเวณทางเข้าหมู่ที่ 5 ต.หลักหก จ.ปทุมธานี โดยได้ออกแก้ไขปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 ต.หลักหก ถนนเลียบคลองรังสิต หรือซอยผู้ใหญ่เลี้ยง ด้วยการระดมพนักงานเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลหลักหกมาทำคันกั้นกระสอบทรายยาว 1,600 เมตร ในพื้นที่หมู่ที่ 5 และแนวกั้นยาว 2,400 เมตร พื้นที่หมู่ที่ 4 เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาในการใช้ชีวิตประจำวันได้สะดวกขึ้น

    นอก จากนี้ ทางเทศบาลตำบลหลักหกได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นในขณะนี้ โดยส่งอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านไปดูแลคนชราในพื้นที่ และแจกถุงยังชีพจำนวน 460 ชุด เฉพาะประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมบ้านที่อยู่อาศัย จำนวนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 1,200 คน




    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    -http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=420&contentID=166463-

    -http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNeE56STNOekEyTmc9PQ==%C2%A7ionid=-

    ไอ.เอ็น.เอ็น.


    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    -http://hilight.kapook.com/view/63235-

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .


    คำคมจาก สตีฟ จ็อบส์ ชายผู้เปลี่ยนโฉมวงการไอที


    [​IMG]


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Apple

    แม้ "สตีฟ จ็อบส์" ผู้ร่วมก่อตั้ง ประธาน และผู้บริหารสูงสุดของบริษัทแอปเปิ้ล จะได้ลาโลกนี้ไปอย่างสงบแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (5 ตุลาคม) แต่แน่นอนว่าเครื่องมือสื่อสารและอุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ ที่เขาได้คิดค้นพัฒนาขึ้นในฐานะผลิตภัณฑ์จากบริษัทไอทียักษ์ใหญ่อย่าง แอปเปิ้ล จะยังคงอยู่กับเราและถูกพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ อย่างไม่สิ้นสุด

    ไม่เพียงแต่เจ้าอุปกรณ์เครื่องมือเหล่านี้จะเป็นมรดกทางความคิดที่เป็น รูปธรรมเท่านั้น คำพูดคำกล่าวหลาย ๆ ครั้งของจ็อบส์ก็นับเป็นวาทะที่คมคาย ให้แง่คิด แสดงให้เห็นถึงความเป็นคนช่างฝัน และความทะเยอทะยานที่จะสานฝันนั้นให้เป็นจริง สร้างทั้งแรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ได้ฟัง ไม่ว่าจะเป็นวาทะที่เขาตั้งใจร่างขึ้นมาพูดโดยเฉพาะ หรือบางวาทะที่เขาตั้งใจกล่าวมันออกมาแบบธรรมดา ๆ ก็ตาม

    วันนี้ เราจึงนำคำคมของ สตีฟ จ็อบส์ ที่เว็บไซต์ไวร์ดดอทคอม และ บิสซิเนสอินไซเดอร์ดอทคอม ได้คัดและรวบรวมเอาไว้ มาให้คุณได้อ่าน เพื่อสัมผัสกับตัวตนและความคิดของชายผู้หนึ่งที่มีอิทธิพลต่อโลกไอทีอย่าง ยิ่งยวดเช่น สตีฟ จ็อบส์ คนนี้..

    [​IMG] ด้านการออกแบบและนวัตกรรมใหม่ ๆ

    "ความรู้สึกในใจอย่างหนึ่งมันบอกผมเสมอว่า อยากจะเป็นเจ้าของและควบคุมเทคโนโลยีขั้นพื้นฐานในทุก ๆ อย่างที่เราทำได้"
    - จาก Business Week Online 12 ตุลาคม 2004

    "การประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคุณลงทุนไปเท่าไรกับการ ค้นคว้าวิจัยและพัฒนา ตอนที่แอปเปิ้ลคลอดแมคออกมา ไอบีเอ็มลงทุนไปกับการค้นคว้าวิจัยและพัฒนามากกว่าเดิมตั้งร้อยเท่า แต่มันไม่ใช่เรื่องของตัวเงินหรอก มันเป็นเรื่องของบุคลากรที่คุณมีต่างหาก อยู่ที่ว่าคุณถูกปูทางไว้อย่างไร และคุณทำตามที่วางแผนได้แค่ไหน"
    - จากนิตยสาร Fortune วันที่ 9 พฤศจิกายน 1998

    "มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะออกแบบผลิตภัณฑ์สักอย่างมาให้เหมาะกับกลุ่ม เป้าหมาย หลาย ๆ ครั้งที่ผู้คนไม่รู้ตัวเองว่าต้องการอะไร จนกระทั่งคุณได้สร้างมันขึ้นมาและสาธิตวิธีการใช้ให้เขาเห็นนั่นแหละ"
    - จาก Business Week วันที่ 25 พฤษภาคม 1998

    "เราบอกว่า 'ไม่ใช่' กับสิ่งต่าง ๆ กว่า 1,000 อย่าง เพื่อที่จะมั่นใจว่าเราไม่ได้เสียเวลาหรือกำลังพยายามอยู่กับสิ่งที่มันเข้า กันไม่ได้"
    - จาก Business Week Online วันที่ 12 ตุลาคม 2004

    "นี่คือคาถาอย่างหนึ่งของผมเลยนะ 'เรียบง่ายและตรงจุด' อะไรที่เรียบง่ายสร้างได้ยากสิ่งที่ซับซ้อนเป็นไหน ๆ คุณต้องทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะสกัดความคิดออกมาให้ตกผลึกและสะอาดที่สุด แต่มันก็คุ้มค่าเมื่อคุณทำมันได้สำเร็จ เมื่อถึงจุด ๆ นั้น แม้แต่ภูเขาคุณก็สามารถเคลื่อนย้ายมันได้"
    - จาก Business Week วันที่ 25 พฤษภาคม 1998


    [​IMG] เกี่ยวกับบริษัทแอปเปิ้ล

    "หนทางที่จะรักษาแอปเปิ้ลเอาไว้ได้ไม่ใช่การรัดเข็มขัด แต่เป็นการหาทางปรับโฉมใหม่ให้หลุดออกจากสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้ต่าง หาก"
    - จากหนังสือ Apple Confidential 2.0

    "รู้ไหมว่าผมน่ะมีแผนที่จะช่วยให้แอปเปิ้ลพ้นจากภาวะซบเซานี้ไปได้ ผมก็ไม่สามารถพูดอะไรได้มากไปกว่ายืนยันว่านี่คือผลผลิตที่สมบูรณ์แบบและ เป็นยุทธวิธีที่ดีที่สุดของแอปเปิ้ล แต่ก็คงไม่มีใครสนใจฟังผมหรอก"
    - จากนิตยสาร Fortune 18 กันยายน 1995

    "ถ้าผมยังทำงานอยู่ที่แอปเปิ้ล ผมจะดูแล Macintosh ให้สมกับที่มันควรคู่ แล้วก็จะหมกมุ่นอยู่กับสิ่งใหม่ ๆ ต่อไป สงครามของคอมพิวเตอร์พีซีมันสิ้นสุดแล้ว จบลงอย่างเด็ดขาด และ Microsoft ก็ชนะไปนานแล้วด้วย"
    - จากนิตยสาร Fortune 19 กุมภาพันธ์ 1996

    "มันไม่ได้เกี่ยวกับว่า Microsoft นั้นสุดจะวิเศษหรือว่าเก่งเรื่องการลอกเลียนหรอก แต่มันเป็นเพราะ Mac หยุดอยู่นิ่ง ๆ เฉย ๆ ไปตั้ง 10 ปีต่างหาก นี่คือปัญหาของแอปเปิ้ลล่ะ"
    - จากหนังสือ Apple Confidential 2.0


    [​IMG] เกี่ยวกับการเรียนรู้และการทำงาน

    "มันดีกว่านะที่จะได้เป็นโจรสลัด แทนที่จะต้องอยู่พวกเดียวกับทหารเรือน่ะ"
    - จากหนังสือ Odyssey: Pepsi to Apple

    "การได้ชื่อว่าเป็นผู้จากไปที่ร่ำรวยที่สุดในบรรดาหลุมศพทั้งหมดไม่ใช่ เรื่องสำคัญสำหรับผม การได้รู้สึกกับตัวเองก่อนเข้านอนว่า วันนี้เราได้ทำสิ่งที่แสนมหัศจรรย์ลงไปต่างหากล่ะที่เป็นสิ่งสำคัญ"
    - จาก The Wall Street Journal 25 พฤษภาคม 1993

    "ผมรู้สึกอย่างกับว่าโดนใครต่อยฮุคที่ท้องแล้วลมก็ไหลออกจากตัวจนหมดยัง งั้นแหละ ผมเพิ่งจะ 30 แล้วก็ยังอยากที่จะมีโอกาสได้เริ่มต้นสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อีก ผมรู้ดีว่ายังมีคอมพ์เจ๋ง ๆ ซ่อนอยู่ในตัวผมอีกเครื่องหนึ่ง แต่แอปเปิ้ลก็ไม่ให้โอกาสผมที่จะทำให้มันเป็นจริงขึ้นมา"
    - จากนิตยสาร Playboy เดือนกันยายน 1987

    "สตีฟ จ็อบส์ คนนี้เป็นคน ๆ เดียวที่ผมได้รู้จัก คนที่สูญเงินกว่าไปถึงหนึ่งในสี่ของพันล้านดอลลาร์ในเวลาแค่ปีเดียว...มัน เป็นเรื่องของการเรียนรู้จริง ๆ อย่าคิดว่าการก้าวพลาดนั้นคือความผิดพลาด ไม่มีใครที่จะประสบความสำเร็จได้โดยไม่เคยผ่านความล้มเหลวหรือความผิดพลาด มีแต่คนที่ไปสู่จุดหมายได้ด้วยการเคยพลาดและเรียนรู้ที่จะปรับเปลี่ยนเพื่อ รับมือกับมัน เพื่อให้ครั้งต่อไปเข้าที่เข้าทางกว่าเดิม เขามองความผิดพลาดเป็นเหมือนกับคำเตือนให้ระวังมากกว่าที่จะมองว่ามันเป็น ความบกพร่อง ถ้าไม่เคยเจอกับความล้มเหลวก็เท่ากับว่ายังใช้ชีวิตไม่เต็มที่นั่นแหละ"
    - จากหนังสือ Apple Confidential 2.0

    "เรื่องกลับกลายเป็นว่าการที่ผมออกจากแอปเปิ้ลเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิด ขึ้น ภาระอันหนักอึ้งที่ได้รับหลังจากประสบความสำเร็จ ถูกแทนที่ด้วยความโล่งสบายเบาหวิวกับการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง มันปลดปล่อยผมให้เป็นอิสระและกลับไปสู่ช่วงที่เต็มไปด้วยความคิดริเริ่มใหม่ ๆ อีกครั้ง"
    - สุนทรพจน์จากพิธีสำเร็จการศึกษาของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด 20 มิถุนายน 2005

    "คุณจะขายน้ำใส่น้ำตาลแบบนี้ไปตลอดชีวิตที่เหลือ หรือจะเลือกโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ล่ะ"
    - คำพูดของ สตีฟ จ็อบส์ ต่อ จอห์น สกัลลีย์ ประธานบริษัท Pepsi เพื่อโน้มน้าวให้เขามานั่งตำแหน่งซีอีโอของแอปเปิ้ล จากหนังสือ Odyssey: Pepsi to Apple

    "มันจะได้รับการบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์ว่านี่เป็นจุดเปลี่ยนของ อุตสาหกรรมดนตรี และเป็นสัญลักษณ์ของวงการเพลงยุคใหม่ ผมไม่สามารถประเมินค่ามันไปมากกว่านี้ได้อีกแล้ว"
    - ความคิดเห็นเกี่ยวกับ iTunes Music Store จากนิตยสาร Fortune 12 พฤษภาคม 2003

    "iMac จะเป็นคอมพิวเตอร์สำหรับปีต่อไปในราคา 1,299 เหรียญ ไม่ใช่คอมพิวเตอร์เลหลังจากปีที่ผ่านมาในราคาแค่ 999 เหรียญ"
    - พูดแนะนำถึง iMac ที่เมืองคูเปอร์ติโน แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 1998

    "มันจะทำให้คุณตะลึงจนอ้าปากค้างแน่"
    - พูดถึงคอมพิวเตอร์ตัวแรกจาก NeXT จากหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ วันที่ 8 พฤศจิกายน 1989

    "ผมเชื่อว่ามันจะเป็นความก้าวหน้าก้าวใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ วอลท์ ดิสนีย์ ได้สร้างสโนว์ไวท์ ขึ้นมาตั้งแต่เมื่อ 50 ปีที่แล้ว"
    - ความคิดเห็นต่อภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่น Toy Story จากนิตยสาร Fortune วันที่ 18 กันยายน 1995

    "มันก็ยากนะที่จะคิดว่าบริษัทมูลค่าตั้งสองพันล้าน กับพนักงานอีกตั้ง 4,300 คนไม่สามารถต่อกรกับพนักงานหกคนที่นุ่งกางเกงยีนส์ธรรมดา ๆ มาทำงานได้"
    - พูดถึงแอปเปิ้ล หลังจากที่เขาได้ลาออกจากบริษัทและไปก่อตั้ง NeXT ขึ้น จากนิตยสาร Newsweek วันที่ 30 กันยายน 1985

    "ตามความคิดของผม มีบริษัทคอมพิวเตอร์ 2 แห่งที่มีซอฟท์แวร์เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ ก็คือ Apple และ NeXT และผมก็ชักจะรู้สึกไม่ค่อยดีกับ Apple ซะแล้วสิ"
    - จากนิตยสาร Fortune วันที่ 26 สิงหาคม 1991

    "ทำไมผมจะต้องรู้สึกว่าอยากจะบริหารดิสนีย์ด้วยล่ะ มันคงเมคเซ้นส์กว่านะถ้าผมจะขายพิกซาร์ให้ไปแล้วผมก็ปลดเกษียณตัวเองน่ะ"
    - จากนิตยสาร Fortune วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2004

    "เขาสองคนก็เหมือนกับเด็กน้อยที่หลงอยู่ในป่านั่นแหละ ผมคิดว่าผมช่วยเปลี่ยนพวกเขาทั้ง อัลวี่ และ เอ็ด ให้กลายเป็นนักธุรกิจได้น่ะ"
    - พูดถึง อัลวี่ และ เอ็ด ผู้ร่วมก่อตั้ง Pixar หลังจากที่จ็อบส์เล็งเห็นว่าทั้งสองสามารถไปได้ไกลกว่าการเป็นแค่นักทำ คอมพิวเตอร์กราฟฟิก จากนิตยสาร Time วันที่ 1 กันยายน 1986

    "ตามความคิดของผม Pixar มีโอกาสที่จะเป็น Disney เบอร์ต่อไปได้นะ ..ไม่ใช่ว่าแทนที่ แต่ผมหมายถึงเป็น Disney ลำดับต่อไปน่ะ"
    - จากนิตยสาร Business Week 23 พฤศจิกายน 1998


    [​IMG] เกี่ยวกับชีวิตการทำงาน

    "การทำงานจะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณ และหนทางเดียวที่จะมีความสุขไปกับสิ่งที่ทำก็คือการเชื่อมั่นว่าคุณได้ทำใน สิ่งที่ยอดเยี่ยม และหนทางเดียวที่จะทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมได้ก็คือการที่คุณรักงานที่คุณทำ หากคุณยังไม่เจอหนทางของตัวเอง จงพยายามค้นหาต่อไป อย่าได้หยุดยั้ง และเมื่อไรก็ตามที่คุณพบมัน คุณจะรู้ได้จากหัวใจของคุณเอง มันก็เหมือนกับเรื่องของมิตรภาพหรือความสัมพันธ์ดี ๆ ที่ยิ่งผ่านไปนานวันก็จะยิ่งรู้สึกว่ามันใช่ เพราะฉะนั้นจงค้นหาต่อไปอย่าได้หยุด จนกว่าจะเจอ"
    - งานสำเร็จการศึกษา มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เดือนมิถุนายน 2005


    [​IMG] แม้ถึงที่หมายแล้วก็อย่าได้หยุดเฉย

    "ผมคิดว่าเมื่อคุณได้ลงมือทำอะไรแล้วผลลัพธ์มันออกมาน่าพอใจ จงลงมือทำในสิ่งอื่นที่น่ามหัศจรรย์ต่อไป อย่าได้หยุดนั่งอยู่กับความสำเร็จนั้นนานนัก ลองมองหาว่าควรจะทำอะไรต่อไปก็เท่านั้นเอง"
    - จาก NBC Nightly News เดือนพฤษภาคม 2006


    [​IMG] ความเชื่อมั่นในอนาคต

    "คุณไม่สามารถที่จะลากต่อจุดได้ด้วยการเอาแต่มองไปข้างหน้า แต่คุณจะเชื่อมแต่ละจุดเข้าด้วยกันได้โดยการมองย้อนกลับไปต่างหาก ฉะนั้นคุณจึงต้องมีความเชื่อมั่นในจุดแต่ละจุดที่คุณกำลังสร้างขึ้นมา ว่าในที่สุดมันก็จะหาทางเชื่อมต่อกันได้เองในอนาคตอย่างแน่นอน คุณต้องมีศรัทธาที่แน่วแน่ในสิ่งที่คุณทำ เพราะความเชื่อที่เรามีจะต่อจุดแต่ละจุดเข้าหากันได้ในที่สุด ความเชื่อนี้ไม่เคยทำให้ผมผิดหวัง และมันก็เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในชีวิตผมด้วย"
    - งานสำเร็จการศึกษา มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เดือนมิถุนายน 2005

    [​IMG] ความคิดเกี่ยวกับความตาย

    "ไม่มีใครอยากจะตายหรอกนะ ไม่มีใครอยากจากโลกนี้ไป แม้กระทั่งคนที่อยากขึ้นสวรรค์เองก็คงไม่อยากขึ้นสวรรค์ด้วยวิธีนี้เหมือน กัน แต่ไม่ว่าอย่างไร 'ความตาย' ก็คือจุดหมายปลายทางที่เราทุกคนมีร่วมกัน ไม่มีใครหลีกหนีมันได้พ้น ซึ่งมันก็ควรจะเป็นอย่างนั้นล่ะ เพราะความตายเปรียบเสมือนกับสิ่งประดิษฐ์หนึ่งสำหรับชีวิต เอาไว้ใช้เพื่อดึงพวกคนรุ่นเก่า ๆ ออกไปและเปิดทางให้รุ่นใหม่ได้เข้ามาแทนที่ และตอนนี้คนรุ่นใหม่เหล่านั้นก็คือพวกคุณ แต่ก็อีกไม่นานนักหรอกนะ ในที่สุดคุณก็จะแก่ลงและก็จะหายไปจากโลกนี้เช่นเดียวกัน ขอโทษทีนะที่ผมพูดตรงไปหน่อย แต่ยังไงซะสิ่งนี้ก็คือความจริงอยู่ดีนั่นล่ะ"
    - พิธีสำเร็จการศึกษา มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เดือนมิถุนายน 2005

    นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากวาทะทั้งหลายของเขา คำพูดซึ่งแฝงให้เห็นตัวตนที่เป็นนักคิด นักลงมือทำ อย่างไม่มีหยุดหย่อนของ สตีฟ จ็อบส์ เราหวังว่ามันจะเป็นแรงบันดาลใจและแรงขับดันให้กับคุณ ๆ ทั้งหลาย ได้ลองคิด ลองฝัน และกล้าที่จะลงมือทำ อย่างที่ชายผู้นี้ได้ทำและได้พลิกโฉมโลกไอทีนี้มาแล้วทั้งใบ.... "สตีฟ จ็อบส์" ...


    -http://hilight.kapook.com/view/63480-



    .
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border:1px inset"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    อุ๊ปส์ จะแบ่งชิ้นไหนให้ผมล่ะครับ อิอิ


    .
    </td> </tr> </tbody></table>

    พี่ว่า คุณpinkcivil คงแบ่งให้เราคนละองค์แน่เลย

    ขอบคุณล่วงหน้่าครับ



    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    วิเคราะห์ปัญหาน้ำท่วม(ผิดปกติ)แบบวิทยาศาสตร์


    ฝนตกหนัก น้ำไหลแรง กินเวลานาน ปรากฏการณ์นี้ไม่ใช่อุทกภัยแบบเดิมที่ประเทศไทยเคยเจอเมื่ออดีต อีกทั้งผลกระทบที่ทวีความรุนแรงไม่ว่าทั้งด้านจิตใจ พืชสวนไร่นาเสียหายนับหมื่นไร่ แม้จะรู้อยู่ว่าเป็นภัยธรรมชาติแต่ในเชิงวิทยาศาสาตร์สามารถให้ความกระจ่าง ได้ว่าน้ำท่วมและความรุนแรงขณะนี้ก่อตัวมาได้อย่างไร

    ศ.ดร.ธนวัฒน์ จารุพงษ์สกุล อาจารย์ประจำวิชาธรณี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิเคราะห์ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ว่า ย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว สภาพการแปรปรวนของภูมิอากาศแบบผกผัน ก่อให้เกิดสภาพฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาล รูปแบบฝนตกได้เปลี่ยนไปจากอดีตอย่างมาก กล่าวคือ จะตกครั้งละมาก ๆ บางครั้งฝนตกมาครั้งหนึ่งมากกว่าฝนตกเฉลี่ยทั้งปีเสียด้วยซ้ำไป บางที่มีฝนตกเป็นเวลาหลายวันต่อเนื่อง แต่บางครั้งฝนก็ทิ้งช่วงเป็นเวลานาน ๆ หรือบางพื้นที่ไม่น่าจะมีฝนตกในบางช่วงเวลากลับมีฝนตกหนักแบบไม่ลืมหูลืมตา ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วม อย่างเช่น น้ำท่วมพื้นที่ปากช่อง ในปี พ.ศ.2553 หรือน้ำท่วมภาคใต้เมื่อเดือน มีนาคม พ.ศ. 2554 เป็นต้น

    จากการศึกษาแบบจำลองทางคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานด้านกรมอุตุนิยมวิทยาชั้นนำ ของโลก พบว่าในอนาคตสภาพความแปรปรวนของภูมิอากาศจะมีความถี่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งคงก่อให้เกิดปัญหาภัยแล้ง น้ำท่วม พายุโซนร้อน พายุฤดูร้อน แผ่นดินถล่ม ไฟป่าและหลุมยุบเกิดขึ้นกับประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว ส่งผลให้การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำทั้งระบบทำได้ยากขึ้น โดยเฉพาะการแก้ปัญหาน้ำท่วมของประเทศไทยขณะนี้ ยิ่งแก้ไขก็ยิ่งเหมือนไปเพิ่มความรุนแรงมากขึ้นให้กับพื้นที่ท้ายน้ำอยู่ เสมอและยังสร้างความขัดแย้งมากขึ้นในสังคม ทั้งประชาชนที่มีระบบป้องกันและไม่มีระบบป้องกัน ชุมชนเมืองและชุมชนภาคเกษตรกร เป็นต้น

    ความแปรปรวนของภูมิอากาศที่เกิดขึ้นในปีนี้เกิดขึ้นเร็วและรุนแรงเหนือความ คาดหมายจากเดิมเมื่อกลางปี พ.ศ. 2553 ที่พบว่าปรากฏการณ์ ลานินญ่ากระหน่ำประเทศไทยส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมหนักทั้งภาคอีสาน เหนือ กลาง และที่หนักที่สุดคือภาคใต้ แต่จากการศึกษาเรื่องพายุที่มีจุดก่อกำเนิดในทะเลจีนใต้กับปรากฏการณ์ลานิ นญ่าของปี พ.ศ. 2554 พบว่ามีข้อมูลบ่งชี้ว่า สถานการณ์น้ำท่วมของภาคใต้จากนี้ไป 2-4 เดือน (ต.ค 54-ม.ค. 55 )น่าเป็นห่วงมาก มีแนวโน้มสูงที่ภาคใต้และอำเภอหาดใหญ่จะเผชิญกับฝนตกหนักจากลานินญ่า เหมือนในปี พ.ศ. 2518, 2531, 2543 และอาจจะมีพายุพัดถล่มเหมือนในปี พ.ศ. 2505 ที่แหลมตะลุมพุก ปี พ.ศ. 2532 พายุเกย์ที่ จ.ชุมพร และเมื่อปลายปี พ.ศ. 2553 รวมทั้งเรื่องแผ่นดินถล่มก็เป็นสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้และอาจจะเป็น “มหากาพย์อุทกภัย ปี พ.ศ. 2554” ของภาคใต้อีกปีหนึ่ง

    อ.ธนวัฒน์ กล่าวอีกว่า ฝนที่ตกแรงและถี่ขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะรูปแบบการก่อตัวของลานินญ่าเปลี่ยนจากทุก 4.6 ปี เหลือ 3 ปี รวมทั้งปรากฏการณ์เอลนินโญ่ที่เปลี่ยนไป จาก 3 ปีต่อครั้งเวียนรอบมาเหลือ 1.6 ปีต่อครั้ง ประกอบกับการก่อตัวของพายุในทะเลจีนใต้จากเดิมก่อตัวในแถบทะเลลึกแต่ ปัจจุบันก่อตัวในแถบชายฝั่ง จากสถิติเมื่อปีที่ผ่านมาพบพายุที่ก่อตัวในแถบชายฝั่ง 11 ลูก พายุเหล่านี้เข้ามาเติมปริมาณน้ำฝนเป็นข้อบ่งชี้ได้ว่าในอนาคตเราจะต้อง เผชิญกับอุบัติภัยน้ำท่วมถี่และบ่อยขึ้น แต่ถ้าเทียบระหว่างประเทศแล้วประเทศไทยถือว่าโชดดีที่จะเจอแต่หาง ๆ ของพายุเพราะมีประเทศที่รับช่วงหัวไปเต็ม ๆ แล้วคือ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม แต่ช่วงเปลี่ยนฤดูจากฝนเป็นหนาวในเดือนตุลาคมนี้ภาคใต้จะได้รับอิทธิพลจากลม มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ประกอบอิทธิพลของลานินญ่า เชื่อว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะทำให้ภาคใต้เกิดน้ำท่วมหนักเหมือนเมื่อ ครั้งอดีต

    กรุงเทพฯเคยประสบปัญหาน้ำท่วมรุนแรงสุดเมื่ออดีตคือปี 2518 มีหลักฐานภาพถ่ายชาวบ้านพายเรืออยู่ในย่านสนามหลวง และครั้งใหญ่ล่าสุดในปี 2538 ปีนั้นอยู่ในปรากฏการณ์เอลนินโญ่ แต่หลังจากนั้นกรุงเทพฯเริ่มคลี่คลายจากปัญหาน้ำท่วมส่วนหนึ่งเพราะกทม.ได้ เริ่มสร้างเขื่อนริมน้ำเจ้าพระยา แต่กลับกลายเป็นว่าประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง เช่น อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาทต้องเจอปัญหาน้ำท่วมหนักขึ้น ในประเด็นนี้ อ.ธนวัฒน์ บอกว่าการสร้างเขื่อนกั้นน้ำไม่ได้เป็นวิธีป้องกันน้ำท่วมทั้งระบบ จะส่งผลให้น้ำไปท่วมที่ใดที่หนึ่งแทน ยกตัวอย่างเช่น วิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์น้ำท่วมอย่างรวดเร็วภายใน 3 ชั่วโมง ผลจากต่างคนต่างสร้างเขื่อนริมน้ำเมื่อ กทม. ทำเขื่อนกั้นจังหวัดไหนที่มีงบประมาณก็ทำบ้าง ส่วนประเด็นเขื่อนกักเก็บน้ำ เป็นอีกประเด็นที่ไม่ได้เป็นตัวช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วม สังเกตว่าในปีนี้พื้นที่แนวเขตการก่อสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นกลับไม่เจอ ปัญหาน้ำท่วมรุนแรงทั้งที่ปีนี้มีปริมาณฝนมาก

    “ปัจจุบันเขื่อนเก็บน้ำที่สร้างมาตั้งแต่ปี 2500 หรือ 50 ปีที่ผ่านมามีตะกอนดินจมอยู่ใต้เขื่อน 40-50 เปอร์เซ็นต์ เป็นเพราะมีการบุกรุกป่าเพิ่มขึ้น แผ่นดินถล่ม แต่การกักเก็บน้ำยังใช้ตัวเลขเดิม อีกทั้งเขื่อนยังก่อให้เกิดพลังงานศักย์ น้ำที่ปล่อยลงมาจากที่สูงเมื่อไหลออกมาจึงมีความแรงเป็นพลังสึนามิน้อย ๆ จะสังเกตว่าทำไมน้ำท่วมปีนี้น้ำจึงแรง เรือล่ม เพราะน้ำมีพลังงานศักย์” นักวิชาการคนเดิมระบุ

    อย่างไรก็ตาม ดร.ธวัฒน์ให้ข้อเสนอแนะแผนเร่งด่วนสำหรับการรับมือการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมว่า ควรปรับระบบเตือนภัยให้ทันเวลา เร่งวางแผนแม่บทการจัดการน้ำเพื่อวางแผนด้านการเกษตรในพื้นที่ลุ่มน้ำต้องมี ประกาศแจ้งให้เก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตรก่อน สำหรับกรุงเทพมหานครเสนอว่าควรมีแผนระยะยาวในการสร้างเส้นทางด่วนระบายน้ำ นอกจากนี้ควรมีมาตรการทางภาษีจัดเก็บภาษีสำหรับคนที่ไม่ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกทั้ง ในพื้นที่รับน้ำต้องปล่อยไว้ห้ามก่อตั้งชุมชน หรือการใช้ภาษีทางอ้อมเช่นปัจจุบันโรงงานในพื้นที่บางบาลเกิดขึ้นจำนวนมาก เพราะราคาที่ดินถูกเนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำ ลักษณะนี้ควรออกมาตรการทางภาษีอุตสาหกรรมที่ไปตั้งอยู่ในพื้นที่รับน้ำต้อง เสียภาษี 10 เท่า

    แผนระยะยาวอีกด้านกรุงเทพมหานครควรหยุดการเจริญเติบโตของเมืองไว้แค่นี้แต่ ไปพัฒนาเมืองบริวาร อาทิ ราชบุรี สุพรรณบุรี สระบุรี เป็นต้น โดยภาครัฐต้องสร้างระบบขนส่งเพื่อรองรับการเดินทางไว้ควบคู่กัน.

    -http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=522&contentId=168375-

    .

    http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=522&contentId=168375

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นี่ก็ขวัญใจผม

    ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

    -------------------------------------------

    ตำนานแข้งแมนฯยูฯเตรียมเข้ารักษาหลังตรวจพบมะเร็งกล่องเสียง

    [​IMG]

    กอร์ดอน แม็คควีน ตำแหน่งกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติสก็อตแลนด์ วัย 59 ปีเตรียมเข้ารักษาหลังจากที่ตรวจพบมะเร็งกล่องเสียง

    สำนักข่าวเดลิเมล์ เผยแถลงการ์ของแม็คควีนที่ระบุว่า แม็คควีน เตรียมเข้ารักษาอาการที่มิดเดิลส์โบรส์ใกล้กับย่านยอร์คไชร์ ที่พักอยู่

    สำหรับกอร์ดอน เริ่มอาชีพนักเตะกับลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1972 เป็นหนึ่งในทีมชุดแชมป์ในถิ่นเอ็ลเลน โรด และผ่านเข้ารอบยูโรเปี้ยน คัพได้ ก่อนที่จะย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งกอร์ดอนได้รู้จักกับไบรอัน ร็อบสัน ผู้เล่นตำนานอีกคนซึ่งก็เพิ่งรักษาเนื้องอกไปเมื่อต้นปี

    ทั้งนี้ กอร์ดอน เป็นหนึ่งในสต๊าฟฟ์ของไบรอัน ร็อบสัน ในช่วงที่คุมทีมกับมิดเดิลโบรส์ และทำงานเป็นแมวมองด้วย ช่วงหลังกอร์ดอนยังทำหน้าที่เป็นผู้วิจารณ์เกมในสถานีโทรทัศน์อังกฤษด้วย


    -http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1318054430&grpid=&catid=07&subcatid=0701-


    -------------------------------------------------------

    กอร์ดอน แม็คควีน


    แหน่ง - เซ็นเตอร์ ฮาล์ฟ
    เกิดที่ - คิลเบอนี่, ไอร์เชียร์
    วันเกิด - 26 มิถุนายน 1952


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]



    กอร์ดอน แม็คควีน เป็นกองหลังที่มีความแข็งแกร่ง และทุกคนยอมรับในความสามารถของเขา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มเงิน 495,000 ปอนด์ ให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เพื่อนำตัวเขามาเสริมทีมในเดือนกุมภาพันธ์ 1978 ก่อนย้ายมาร่วมทีมลีดส์ ยูไนเต็ด เขาเคยอยู่กับกลาสโกว์ เรนเจอร์ส, เซนต์ เมอร์เรน และ เพสลี่ย์ โดยลีดส์ ซื้อตัวมาจากเพสลี่ย์ ในราคา 35,000 ปอนด์

    แม็คควีน ลงสนามให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด 150 นัด ก่อนจะมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เขาเป็นเพื่อนรักของโจ หรือ โจเซฟ จอร์แดน และเล่นเข้าขากันเป็นอย่างดีกับ มาร์ติน บัคคั่น โดยเขาลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 228 นัด ยิงไป 26 ประตู ลงเล่นในนามทีมชาติสกอตแลนด์ 30 นัด ได้เหรียญแชมป์เอฟเอ คัพ กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 1983 หลังทีมสามารถเอาชนะไบร์ซตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ไปได้ในสนามเวมบลีย์

    ในศึกเอฟเอ คัพ เขาได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ 2 ครั้ง ในปี 1979 และ 1983 รวมทั้งถ้วยมิลค์คัพรอบชิงชนะเลิศในปี 1983 ด้วย แต่ในฤดูกาล 1984- 1985 แม็คควีน ได้ลงสนามเพียง 15 นัดเท่านั้น ก่อนจะย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลแบบไม่มีค่าตัว

    แม็คควีน ได้เดินทางมาค้าแข้งในเอเชียให้กับทีมไซโก้ ในฮ่องกง ก่อนจะแขวนสตั๊ด และกลับไปอังกฤษอีกครั้งโดยเป็นผู้จัดการทีมให้กับ "เดอะโบโร่" มิดเดิ้ลสโบรซ์ และพ่อของเขา ทอมมี่ แม็คควีน ก็เล่นฟุตบอลด้วยเช่นกัน โดยเป็นผู้รักษาประตูให้กับทีม แอ็คคริงตัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 13180544301318061383l.jpg
      13180544301318061383l.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.7 KB
      เปิดดู:
      31
    • mcqueen.jpg
      mcqueen.jpg
      ขนาดไฟล์:
      7.5 KB
      เปิดดู:
      251
    • mcqueen2.jpg
      mcqueen2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      8.5 KB
      เปิดดู:
      247
    • mcqueen3.jpg
      mcqueen3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      9.5 KB
      เปิดดู:
      238
    • mcqueen4.jpg
      mcqueen4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      9.9 KB
      เปิดดู:
      250
    • mcqueen5.jpg
      mcqueen5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      8 KB
      เปิดดู:
      246
    • mcqueen6.jpg
      mcqueen6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      8.2 KB
      เปิดดู:
      262
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    เปิด 15 จุดเสี่ยงพื้นที่ กทม.ชั้นใน เผชิญน้ำท่วมซ้ำซาก

    [​IMG]

    วิกฤตน้ำท่วมขยายวงส่งผลกระทบพื้นที่กรุงเทพมหานครโดยเฉพาะบริเวณจุดเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก 15 แห่ง

    นาย สัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพ มหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ระดับแม่น้ำเจ้าพระยา (7 ต.ค.) วัดได้ที่ 1.97 เมตร ยังถือว่าพอรับมือไหว แต่หากระดับน้ำสูงเกินจากแนวคันกั้นน้ำที่ กทม.สร้างไว้สูง 2.50 เมตร บวกกับปริมาณน้ำที่ไหลมาจากน้ำเหนือและน้ำทะเลหนุนสูง กทม.ก็จะเสี่ยงต่อปัญหาน้ำท่วมในเขตรอบนอกทั้งฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะทำเลริมเจ้าพระยาประมาณ 28 ตร.ก.ม. ซึ่งมีบ้านพักอาศัย 80,000 หลังคาเรือน ส่วนฝั่งตะวันออกในพื้นที่ 300 ตร.ก.ม.น่าห่วงสุด เพราะเป็นพื้นที่นอกคันกั้นน้ำพระราชดำริ มี 4 เขต คือคลองสามวา หนองจอก มีนบุรี และลาดกระบัง ซึ่งมีคนอาศัยอยู่หลายหมื่นครัวเรือนเช่นกัน

    สำหรับ พื้นที่ชั้นใน กทม.จากการสำรวจพบว่า มี 15 พื้นที่เป็นจุดอ่อนและเสี่ยงต่อน้ำท่วม ได้แก่ 1)เขตสาทร ย่านถนนจันทร์ เซนต์หลุยส์ สาธุประดิษฐ์ 2)เขตพญาไท ถนนพหลโยธิน ช่วงคลองสามเสน-คลองบางซื่อ 3)เขตพระโขนง ถนนสุขุมวิท จากคลองพระโขนง-ซอยลาซาล 4)เขตวัฒนา ซอยสุขุมวิท 39 และ 49 5)เขตวังทองหลาง ถนนลาดพร้าว จากคลองลาดพร้าว-ห้างเดอะมอลล์ 6)เขตบึงกุ่ม ถนนนวมินทร์ จากคลองดอนอีกา-แยกถนนประเสริฐมนูกิจทั้งสองฝั่ง

    7)เขตดินแดง ถนนรัชดาภิเษก หน้าห้างโรบินสัน 8)เขตจตุจักร ถนนรัชดาภิเษก แยกลาดพร้าว 9)เขตราชเทวี ถนนเพชรบุรี จากถนนบรรทัดทอง-แยกราชเทวี 10)เขตราชเทวี ถนนนิคมมักกะสัน 11)เขตราชเทวี ถนนพระรามที่ 6 หน้าตลาดประแจจีน 12)เขตบางแค ถนนเพชรเกษม ซอย 63 (ซอยวัดม่วง) 13)เขตยานนาวา ถนนเย็นอากาศ จากถนนนางลิ้นจี่- ซอยศรีบำเพ็ญ 14)เขตประเวศ ถนน ศรีนครินทร์ ช่วงคลองตาสาด-คลองตาช้าง และ 15)เขตพระนคร ถนนสนามไชยและถนนมหาราช

    "ทั้ง 15 จุดนี้ถ้า 3 น้ำมาพร้อมกัน ทั้งน้ำฝน น้ำเหนือ และน้ำทะเลหนุน ก็เสี่ยงจะเกิดน้ำท่วมได้ เพราะกรุงเทพฯเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ง่ายต่อน้ำท่วมขัง"

    นายสัญญากล่าวว่า ปัจจุบัน กทม.เตรียมรับมือเต็มที่ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ช.ม. ล่าสุดซื้อกระสอบทรายเพิ่มอีก 1.5 ล้านถุง เพราะทุกเขตขอเข้ามา

    นอก จากนี้ยังได้ขุดลอกคลองให้ระบายน้ำได้เร็วขึ้น ดูแลประตูระบายน้ำ เครื่องสูบน้ำ สถานีสูบน้ำ รวมถึงประสานงานกับกรมชลประทานช่วยบริหารจัดการน้ำผ่านคลองและอุโมงค์ลงสู่ ทะเล

    "ถ้าน้ำมามากเกิน คนกรุงต้องยอมรับสภาพ ซึ่งปริมาณน้ำฝน กทม.รับมือได้เต็มที่ 1,500-1,600 ลบ.เมตรต่อวินาที ส่วนแม่น้ำเจ้าพระยารับได้ 3,000-3,500 ลบ.เมตรต่อวินาที" นายสัญญากล่าว

    [​IMG]



    -http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1318051555&grpid=no&catid=04&subcatid=-


    [​IMG]
    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • bkk.JPG
      bkk.JPG
      ขนาดไฟล์:
      42 KB
      เปิดดู:
      592
    • bkk3.PNG
      bkk3.PNG
      ขนาดไฟล์:
      266.3 KB
      เปิดดู:
      382
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับท่านใดที่ได้อ่านกระทู้พระวังหน้าฯทุกๆท่าน

    ท่านใดไม่ได้รับความเดือนร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้ ขอให้ร่วมด้วยช่วยกัน ร่วมกันบริจาคเงินโดยผ่านองค์กรต่างๆที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย

    ร่วมด้วยช่วยกัน ช่วยคนไทยด้วยกัน

    น้ำใจไม่เคยเหือดแห้งจากใจคนไทยครับ

    โมทนาสาธุครับ


    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .


    รวมบัญชี สถานที่ ช่วยน้ำท่วม 44 จังหวัด


    งาน “รวมพลังไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมกับหน่วยงานภาคีต่าง ๆ จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยในพื้นที่ต่าง ๆ และเป็นศูนย์กลางในการรวมน้ำใจคนไทยและเร่งระดมความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแบบ บูรณาการทุกภาคส่วน
    ในงานมี ครม. ศิลปินดาราจากค่ายต่าง ๆ อาทิ คณะนางสาวไทยประจำปี 2553 พิงกี้-สาวิกา ,มาริโอ้ เมาเร่อ, บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ,แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ,ตอง-ภัครมัย โปตระนันท์ ,ปาน-ธนพร แวกประยูร ,แก้ม-ดิว เดอะสตาร์ ,ซานิ-ฝ้าย-ปอ-โบว์ จากบ้านเอเอฟ และนักแสดงจากค่ายโพลีพลัส มาร่วมรับโทรศัพท์จากประชาชนผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 02-3560333 จำนวน 50 คู่สาย ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้มาร่วมรับโทรศัพท์ด้วย

    ทั้งนี้ผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาค ยังสามารถบริจาคเข้ามาเลขที่บัญชี 067-0-06895-0 ชื่อบัญชีกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล


    บริจาคเงิน

    ศูนย์อาสาฯ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ธ.กรุงไทย สาขาย่อยกระทรวงการคลัง เลขที่ 068-0-02-3607

    สำนักนายกฯ ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ประเภทออมทรัพย์เลขที่ 067-0-06895-0

    อสมท รวมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม 015-015-999-4 ธ.กรุงไทย สาขาอโศก

    ระบุ จะช่วยเหลือราษฎรที่ดินโคลนถล่ม ตำบลน้ำไผ่ อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ธ.กรุงไทย เลขบัญชี 537-0-20286-9 (ที่ว่าการอำเภอน้ำปาด โทร. 055-481-045)

    บัญชีมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 020-2-53333-8 ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเทเวศร์

    สถานีโทรทัศน์ สปริง นิวส์ บัญชี “ร่วมมือ ร่วมใจ เพื่อผู้ประสบภัย” ธ.กรุงเทพ เลขที่ 196-075084-0

    มูล นิธิโอเพ่นแคร์เพื่องานอาสาฟื้นฟูผู้ประสบภัยพิบัติ ธ.ไทยพาณิชย์ 402-177853-3 เว็บไซต์อยู่ที่ SCB 402-177853-3 OpenCARE Volunteer Fund
    บัญชี “ครอบครัวข่าว 3 ช่วยผู้ประสบอุทุกภัย 54″ กระแสรายวัน ธ.กรุงเทพ สาขาอาคารมาลีนนท์ 014-3-00444-8

    AIS DTAC และ TrueMove ร่วมกับครอบครัวข่าว 3 ขอเชิญชวนลูกค้ามือถือทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ผ่าน SMS ข้อความละ 10 บาท โดยพิมพ์ “3” หรือข้อความใดๆ และส่งมาที่หมายเลข 4567899 เงินบริจาคที่ได้รับทั้งหมดมอบให้ครอบครัวข่าว 3 โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

    บริจาคสิ่งของ

    อาสาฯคนไทยช่วยน้ำท่วม (พรรคประชาธปัตย์) ถ.เศรษฐศิริ เขตพญาไท Link -> อาสาฯคนไทยช่วยน้ำท่วม | Facebook
    เต๊นท์ดุสิตธานี สีลม ทุกวัน-2 ตุลาคม ต้องการข้าวสารถุง 5 กก. น้ำตาล น้ำปลา น้ำมันพืช อาหารแห้ง ไปอยุธยาอ่างทองสิงห์บุรี
    ศูนย์รับบริจาค อาสาดุสิต หอสมุดเทศบาลนครพิษณุโลก ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดพิษณุโลก | อาสาดุสิต
    สถานีวิทยุ FM 96.75 MHz เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของที่จำเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค ฯลฯ สอบถามที่ 0-5581-7716-7 เว็บไซต์ที่ เปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยดินถล่มอ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์
    12-13 ก.ย.54 08.30-16.30 น.กาชาดต้องการอาสาสมัครบรรจุสิ่งของช่วยน้ำท่วม ณ สนง.บรรเทาทุกข์ ถ.อังรีดูนังต์ โทร.1664


    เพื่อความมั่นใจของท่านผู้ประสงค์จะบริจาค โปรดตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งค่ะ


    -http://news.hunsa.com/detail.php?id=33878-

    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    รวมเบอร์โทรศัพท์ และบัญชี ช่วยเหลือน้ำท่วม



    เว็บไซต์เอ็มไทยนำสิ่งของเครื่องใช้และเงินบริจาค ช่วยฟื้นฟูภัยน้ำท่วมร่วมกับ ททบ.5
    29 ตุลาคม 2553 เว็บไซต์เอ็มไทย นำโดย นายปฐมพงศ์? สิรชัยรัตน์ ผู้จัดการอาวุโส แผนกธุรกิจเว็บไซต์เอ็มไทย(Mthai.com) บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (ในเครือ โมโน กรุ๊ป) ได้นำสิ่งของเครื่องใช้อุปโภค-บริโภค อาทิ อาหารแห้ง, นมกล่อง, ปลากระป๋อง, ยากันยุง และของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ประสบอุทกภัย พร้อมด้วยเงินบริจาค รวมมูลค่า 50,000 บาท มอบให้กับ พลเอก มาลัย คิ้วเที่ยง ประธานที่ปรึกษาสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ซึ่งทาง ททบ.5 เป็นสื่อกลางในการรวบรวมสิ่งของและเงินบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือและฟื้นฟู ผู้ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัด ซึ่งกำลังประสบปัญหาขาดแคลนสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นและได้รับความ เดือดร้อนอยู่ในขณะนี้
    —————————————————————————————————————-​
    ช่องทางการช่วยเหลือผู้ประสบภัยนํ้าท่วมในหลายจังหวัด

    [​IMG]ททบ.5 บัญชีบริจาค “ช่วยภัยน้ำท่วม” ธ.ทหารไทย สาขาสนามเป้า บัญชีออมทรัพย์ 021-2-69426-9
    สอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-278 1698 และ 02-279 2598
    ช่อง 3 โครงการประตูใจ ครอบครัวข่าว 3 ร่วมกับ คุณตัน ภาสกรนที เปิด ‘กองทุนประตูใจ ครอบครัวข่าว’ รับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลังน้ำท่วม เพื่อจัดซื้อประตูให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย บัญชีธ.กรุงเทพ สาขาอาคารมาลีนนท์ เลขที่บัญชี 014-300-4141
    ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่าน SMS
    พิมพ์คำว่า “น้ำใจไทย” หรือ “namjaithai” ส่งมาที่?? 4567899
    ข้อความละ 10 บาท ในเครือข่าย DTAC, AIS และ TRUE MOVE
    รายได้ทั้งหมดบริจาคเพื่อผู้ประสบอุทกภัย
    กรมทางหลวงเปิดสายด่วนให้ข้อมูลน้ำท่วม 1586
    กรม ทางหลวงได้เปิดสายด่วน? 1586? เพื่อให้ประชาชนสอบถามข้อมูลน้ำท่วมได้ตลอด? 24? ชั่วโมง? พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อม เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนอย่างเต็มที่? สำหรับประชาชนที่ต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง หรือต้องการความช่วยเหลือ? สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์? 02-354-6530, 02-354-6668-76? ต่อ? 2014,? 2031? ศูนย์บริการงานอุบัติเหตุ? สำนักบริหารบำรุงทาง? 02-354-6551? และตำรวจทางหลวง? 1193
    ธนาคารออมสินเชิญชวนบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
    ธนาคาร ออมสิน ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมแบ่งปันน้ำใจให้ผู้ประสบอุทกภัยที่ได้รับความเดือดร้อน โดยท่านสามารถบริจาคเงินเข้าบัญชีได้ที่ ธนาคารออมสินสาขาสำนักพหลโยธิน บัญชีประเภทเผื่อเรียก ชื่อบัญชี ?ออมสินรวมใจช่วยภัยน้ำท่วม? บัญชีเลขที่ 028888888881 ทั้งนี้ ธนาคารได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินเป็นกรณีพิเศษไว้แล้ว ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2553
    โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา แจ้งเบอร์โทร- เบอร์บัญชีบริจาคช่วยผู้ป่วย-น้ำท่วม
    โรง พยาบาลมีความต้องการน้ำดื่มบรรจุขวด นมกล่อง และอาหารแห้ง รวมทั้งของใช้เบ็ดเตล็ดผู้ป่วย เช่น ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ผ้าอนามัย เป็นจำนวนมาก ประชาชนแจ้งบริจาคได้ที่ 086 2512188 ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถโอนเงินบริจาคเข้าธนาคารกรุงไทย สาขานครราชสีมา เลขบัญชี 3013165804 และธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหัวทะเล นครราชสีมา เลขบัญชี 7902605487
    อาสาสมัครฟื้นฟูประเทศไทย รับบริจาคของกินของใช้ เพื่อนำไปช่วยชาวบ้านที่น้ำท่วม 02-465-6165 มูลนิธิกลุ่มแสงเทียน ได้ทั้งวัน
    ช่อง 3 เปิดบัญชีช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ชื่อบัญชี ครอบครัวข่าวช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 2553 บัญชีกระแสรายวัน ธนาคารกรุงเทพ สาขามาลีนนท์ทาวเวอร์ เลขที่บัญชี 0143003689 หรือบริจาคเป็นสิ่งของที่อาคารมาลีนนท์ ถ.พระราม 4
    อสมท. เปิด บัญชีช่วยผู้ประสบภัย “อสมท.ร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม” ธ.กรุงไทย ออมทรัพย์ # 015-0-12345-0 โทร 02-245-0700-4 และเชิญร่วมบริจาคสิ่งของนำไปช่วยเหลือผู้เดือดร้อนน้ำท่วม อาคารปฏิบัติการ ชั้น 1 ถ.พระราม9 09.00-22.00
    ทีวีไทยร่วมกับกองทัพอากาศ เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม รับบริจาคสิ่งของเพื่อจัดส่งอย่างเร่งด่วนโทร. 02-791-1385-7
    สำนักข่าวเนชั่น เปิดศูนย์รับบริจาคเงิน-สิ่งของช่วยผู้ประสบอุทกภัย โทรศัพท์ 02-338-3333, 02 338-3000 กด 3
    ช่อง 7 สีเปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยนํ้าท่วมได้ที่ บัญชี “001-9-13247-1″ ชื่อบัญชี 7 สีช่วยชาวบ้าน ธ.กรุงศรีอยุธยา สำนักเพลินจิต สิ่งของช่วยเหลือที่ช่อง7 ซ.พหลโยธิน 18/1
    มูลนิธิสยามกัมมาจล-ไทยพาณิชย์ เพื่อผู้ประสบภัย ที่ATM/สาขา SCB ไม่มีค่าโอน? ช่วยผู้ประสบภัย SCB กระแสรายวัน 111-390911-5
    กทม. เปิดศูนย์รับบริจาคช่วยน้ำท่วม ลานหน้าศาลาฯกทม.เสาชิงช้า/กทม.2ดินแดง/สนง.เขต 50เขต เตรียมส่งเรือท้องแบน 20 ลำ ชุดแรกวันพฤหัสนี้

    สภากาชาดไทย
    บัญชีธ.ไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี ? สภากาชาดไทยช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย? # 045 304190 6 ออมทรัพย์
    กอง บัญชาการ กองทัพไทย เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย นำสิ่งของบริจาคได้ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ (อาคาร6) เวลาราชการ โทร.02-5751500
    ศูนย์รับบริจาคสิ่งของจังหวัดโคราช โทร 044259993-4, 044259996-8

    อาสาสมัครฟื้นฟูประเทศไทย

    พุธ นี้ (20 ตุลาคม) ต้องการอาสาฯ ที่ โรงแรมดุสิต ช่วยแพคของ 13:00-23:00 น. ก่อนทีมนำของบริจาคไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่โคราช? ส่วนใครต้องการบริจาคสิ่งของ มาได้ได้ตั้งแต่ 9:00-23:00 น.
    http://twitter.com/#!/SiamArsa
    อาสาสมัครฟื้นฟูประเทศไทย | Facebook
    กระทรวงคมนาคม ผู้ ที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคสามารถรวบรวมและนำส่งได้ที่สำนักงานปลัด กระทรวงคมนาคม ถนนราชดำเนินนอก เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ระหว่างเวลา 08.00-18.00 น. หรือโอนเงินบริจาคผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาสะพานขาว ชื่อบัญชี ?คค. ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย? บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 021-0-11932-2 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์? 02-282-9559 , 02-283-3138 , 02-283-3066 และ 02-283-3309
    บขส.-ขสมก.
    เปิดศูนย์รับบริจาคเครื่องอุปโภค-บริโภค บริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 อาคาร
    สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) และสถานีเดินรถ บขส.ทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่กองประชาสัมพันธ์ โทร0-2936-2996 หรือ Call Center 1490 เรียก บขส.
    ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
    ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ร่วมกับ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (โทลล์เวย์) และกองทัพบก ตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ณ บริเวณประตูทางเข้าศูนย์การค้าฯ ชั้น บี (ร้านซูกิชิ) ฝั่งโรบินสัน
    ค่ายมือถือ 3 ค่าย คือ เอไอเอส ดีแทคและทรูมูฟ เชิญร่วมส่ง sms โดยพิมพ์ ข้อความ ‘น้ำใจไทย’ หรือ ‘namjaithai’ ส่งไปที่หมายเลข 4567899 ค่าบริการครั้งละ 10 บาท โดยรายได้จากค่าบริการ sms นำช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมด
    การทางพิเศษร่วมกับBECL เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่อาคารด่านเก็บเงิน ทุกด่าน24ชม.และที่ศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ ในเวลาราชการ
    ————————————————————————————————-
    ช่องทางช่วยเหลือพี่น้องภาคใต้

    หน่วยบรรเทาสาธารณภัย
    ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเทศบาลนครหาดใหญ่ โทร. 074 200 000, 074 200 007 หรือสายด่วน 1559
    อ.เบตง เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกช่วยเหลือ 24 ชม. โทร 073-230-478
    เขตพื้นที่เทศบาลตำบลเขาชัยสน สามารถประสานงานได้กับท่านนายกเทศมนตรี นายสมบูรณ์ เหล่าทอง โทร 081-095-8032
    หน่วยกู้ภัยสงขลา โทร. 074-312-800
    หน่วยกู้ภัยหาดใหญ่ (ศูนย์วิทยุกู้ภัยมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) โทร .074-350-955
    ศูนย์นเรนทร สงขลา1669
    สายด่วน1132 เบอร์ติดต่อสอบถามสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสงขลา
    ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา โทร.074-323-874, 074-313-126 โทรสาร074-313-126
    ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลาโทร.074-251-160-3 โทรสาร 074-251-166
    สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลาโทร. 074-316-380-2 โทรสาร 074-316-382
    ศูนย์นเรนทร สงขลา โทร.1669
    การไฟฟ้าหาดใหญ่ โทร. 1129
    ร่วมบริจาคและส่งความช่วยเหลือ
    ศูนย์บริจาค มอ. มีความต้องการเวชภัณฑ์ยารักษาโรค ยาสามัญประจำบ้าน
    มอ. จะมีการตั้งศูนยรับบริจาคที่ตึกกิจกรรมนักศึกษาตั้งแต่เช้าโทรหาเยาวรัตน์ 087-287-8713 ประสานงานขอแรง นพ.สิทธิโชค อนันตเสรี ผช.คณบดี คณะแพทย์ศาสตร์ สงขลานครินทร์ โทรศัพท์ 086-969-1017
    อ.เบตง เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมงโทรศัพท์ 073-230-478 แจ้งเหตุอุทกภัยในอ.หาดใหญ่ติดต่อ เทศบาลนครหาดใหญ่ 074-200-000และสามารถรับกระสอบทราย ได้ที่สนามกีฬากลางจิรนคร (เข้าทางด้านหลัง)
    กองทัพอากาศ รับบริจาคเรือยาง เรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ เพื่อจัดส่งทาง C130 ไปช่วยภาคใต้ด่วน!!! โทร 02-5342096
    โรงพยาบาล มอ. รับบริจาคเลือด บริเวณชั้นสอง ที่ชั้น 2
    จ.สงขลา ต้องการขนาดเรือใหญ่ ช่วยชาวบ้านพื้นที่ห่างไกลอพยพ ติดต่อ อบจ.สงขลา 074-303-100
    ม.สงขลาฯ มีอาหารและที่พักให้ปชช. ใครเดือดร้อนมาได้เลย ติดต่อ 074-282954, 074-282216
    บัญชี ม.สงขลาฯ 5-653-000-221 ธ.ไทยพาณิชย์ รับบริจาคเงินช่วยน้ำท่วม
    รพ. มอ.หาดใหญ่ต้องการเลือดทุกกรุ๊ป จำนวนมาก บริจาคได้ที่ชั้น 2 ลอย รพ. มอ.หาดใหญ่
    ศูนย์ มอ.หาดใหญ่ ต้องการยาพาราเซตามอลชนิดน้ำสำหรับเด็ก ยาลดน้ำมูกสำหรับเด็ก เรือ,ยางในรถยนต์,กะละมัง ลำเลียงอาหารที่เตรียมไว้ช่วยเหลือน้ำท่วมด่วน! โทร.074-282-216,074-282-954
    มูลนิธิศุภนิมิต บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยนํ้าท่วมได้ที่ 02-381-8863-5
    นกแอร์ บัญชี ?นกรวมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม? SCB 101-235586-1 หรือที่สนามบิน
    a day กลุ่ม Help BKK และชาวบริษัทเดย์โพเอทส์ รับบริจาคอาหารและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม ในวันพฤหัสที่ 4 พ.ย. ตั้งแต่บ่ายโมง ที่ออฟฟิศ a day ซ.เอกมัย 10 โทรติดต่อคุณออยเบอร์ 086-304-4819
    โดย ทีมข่าวMthai


    -http://news.mthai.com/general-news/90969.html-



    .

    รวมเบอร์โทรศัพท์ และบัญชี ช่วยเหลือน้ำท่วม - ข่าวทั่วไป, ข่าวเด่นประจำวัน

    .
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    พระราชทานกำเนิดมูลนิธิ เมื่อได้ช่วยเหลือประชาชนในระยะแรกแล้ว ยังเหลือเงินอีกสามล้านบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริว่า เงินสามล้านบาทนี้ ควรตั้งเป็นทุนเพื่อหาดอกผลสำหรับสงเคราะห์เด็ก ซึ่งครอบครัวต้องประสบวาตภัยภาคใต้ และขาดผู้อุปการะเลี้ยงดูประการหนึ่งและสำหรับสงเคราะห์ช่วยเหลือราษฎรผู้ ประสบสาธารณภัยทั่วประเทศอีกประการหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงพระราชทานเงินสามล้านบาท ให้เป็นทุนประเดิมก่อตั้งมูลนิธิ และพระราชทานนามว่า “มูลนิธิราชประชานุเคราะห์” และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้อยู่ใน “พระบรมราชูปถัมภ์” กับทรงดำรงตำแหน่ง พระบรมราชูปถัมภกแห่งมูลนิธินี้ด้วย ชื่อของมูลนิธินี้หมายความว่า “พระราชา” และ “ประชาชน” อนุเคราะห์ซึ่งกันและกัน เป็นการแสดงน้ำพระทัยว่า เวลาทำงานควรจะได้ให้ประชาชนมีส่วนร่วมด้วย

    มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้ก่อกำเนิดขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ ทรงมีต่อพสกนิกรของพระองค์โดยได้ทรงมีพระราชดำริว่าภัยธรรมชาติหรือสาธารณ ภัยอาจเกิดขึ้นเมื่อใดก็ได้ ไม่มีผู้ใดจะคาดหมายได้ดังที่ได้เกิดขึ้นที่แหลมตะลุมพุกนครศรีธรรมราช และหลายจังหวัดภาคใต้

    มูลนิธิฯ ได้ทุนดำเนินงานจากเงินพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน เงินอุดหนุนจากรัฐบาล จากผู้ที่มีจิตศรัทธาบริจาค จากทรัพย์สินซึ่งมีผู้ยกให้ และจากดอกผลอันเกิดจากทรัพย์สินอันเป็นทุนของมูลนิธิฯ

    การใช้จ่ายเงินของมูลนิธิฯ อยู่ภายใต้ระเบียบข้อบังคับ ซึ่งมีการควบคุม ตรวจสอบอย่างรอบคอบ การดำเนินงานยึดมั่นในพระบรมราโชบาย “...ให้ไปให้ความอบอุ่นไปช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยฉับพลัน ทำให้ผู้ประสบภัยได้รับการช่วยเหลือ มีกำลังใจที่จะปฏิบัติงานต่อไป...”

    “...การช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้นจะต้องช่วยในระยะสั้นหมายความว่า เป็นเวลาที่ฉุกเฉินต้องช่วยโดยเร็ว และต่อไปก็จะต้องช่วยให้ต่อเนื่อง...ส่วนเรื่องการช่วยเหลือในระยะยาวก็มี ความจำเป็นเหมือนกัน... เป็นผลว่าเขาได้รับการดูแลเหลียวแลมาจนกระทั่งได้รับการศึกษาที่สามารถทำมา หากินได้โดยสุจริตและโดยมีประสิทธิภาพ เป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ...”

    คณะกรรมการบริหารได้มอบหมายหน้าที่ให้กรรมการช่วยปฏิบัติงาน แบ่งออกเป็น ๖ ฝ่าย คือ ฝ่ายหาทุน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายบรรเทาทุกข์ ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ ฝ่ายการศึกษาสงเคราะห์ และฝ่ายฝึกอบรม คณะกรรมการเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครต่างๆ ได้เสียสละเวลา กำลังกาย กำลังทรัพย์ ดำเนินตามพระบรมราโชบายตามเบื้องพระยุคลบาท ออกช่วยเหลือสงเคราะห์ประชาชน ผู้ทุกข์ยากเดือดร้อนทั่วราชอาณาจักร ยังสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพสกนิกรทั้งใกล้ไกล ที่ได้ทรงห่วงใยเอื้ออาทรอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะสนิทแน่นอยู่ในดวงกมลของคนไทยต่อไป






    มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมป์

    .

    http://palungjit.org/threads/%E0%...ml#post4557010

    -http://palungjit.org/.179/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%81-%E0%B8%96%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89.22445/page-2233#post4557010-
    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วัตถุประสงค์ :

    1. เพื่อให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ
    2. เพื่อให้การสงเคราะห์ด้านการศึกษา

    2.1 ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีเยี่ยมในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ และเด็กกำพร้า หรืออนาถา ที่ครอบครัวประสบสาธารณภัย
    2.2 บูรณะ ซ่อมแซม ปรับปรุง โรงเรียนราชประชานุเคราะห์

    3. เพื่อให้มีการป้องกันสาธารณภัยที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ
    4. เพื่อให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือเป็นส่วนรวมแก่ประชาชนที่ได้รับความทุกข์ยาก เดือดร้อนประการ อื่น ซึ่งคณะกรรมการบริหารพิจารณาเห็นสมควร และได้รับความเห็นชอบจากนายกมูลนิธิฯ

    [​IMG]
    กิจกรรมมูลนิธิ :

    1. มอบทุนพระราชทานการศึกษาสงเคราะห์ต่อเนื่องแก่นักเรียนกำพร้าที่ครอบครับประสบธารณภัยต่าง ๆ
    2. ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการสร้างโรงเรียนที่ประสบสาธารณภัย และสร้างโรงเรียนให้สำหรับบุตรหลานที่ประสบภัยในจังหวัดต่าง ๆ
    3. สงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัยกรณีต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวม 1,258,822 ครอบครัว จำนวน 6,630,412 คน มอบสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบสาธารณภัยตามแผนปฏิบัติงานร่วมกันที่ ตกลงไว้กับกรมประชาสงเคราะห์ ได้แก่ เครื่องครัว เครื่องนอน วัสดุซ่อมแซมบ้าน ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องใช้ ที่จำเป็นสำหรับครอบครัว ทุนพระราชทานการศึกษาสงเคราะห์ และความเดือนร้อนประการอื่น

    มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมป์
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  19. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    ขอเชิญเพื่อนๆพี่ๆทุกท่านร่วมกันส่งบุญด้วยความรักความเมตตาให้แก่ผืนแผ่นดินไทย ให้น้ำลดไวๆน้ำระบายได้ทัน ฝนตกก็ขอให้ค่อยๆตก
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .


    เฉลี่ยสุข

    วันอาทิตย์คิดเรื่องเงิน : เฉลี่ยสุข โดย...ขวัญชนก วุฒิกุล k_wuttikul@hotmail.com

    วันก่อนมีผู้ฟังรายการ “เงินทองต้องรู้” ถามว่า จะทำอย่างไรดี เพราะใช้เงินเก่ง เก็บเงินไม่เคยได้ แม้จะทดลองทำบัญชีรายรับรายจ่ายแล้ว ก็ไม่ช่วยอะไร หรือไม่ทำให้อะไรดีขึ้นมา ก็เลยแนะนำวิธีง่ายๆ ว่าทุกครั้งที่เงินเดือนออกหรือมีรายได้อะไรเข้ามา ให้ “หัก” เงินจำนวนนั้นออก 10-20% เพื่อนำไปฝากอีกบัญชีหนึ่ง แบบแบ่งแยกเบ็ดเสร็จเด็ดขาดกันไปเลย

    จริงๆ แล้ว ส่วนตัวไม่ได้เพียงแค่ “หักก่อนใช้” เท่านั้น แต่ว่า ในทุกๆ เดือน ก่อนเงินเดือนออก จะใช้วิธีทำบัญชีรายรับและรายจ่ายล่วงหน้าสำหรับเดือนถัดไป เช่น เช็คค่าบัตรเครดิตล่วงหน้าว่า รอบนี้จะต้องจ่ายเท่าไหร่ และรายจ่ายอื่นๆ ที่เป็นรายจ่ายประจำ รวมถึงค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าผ่อนบ้านผ่อนรถ ทั้งหมดตั้งไว้เป็น “รายจ่ายที่ไม่มีทางหลีกเลี่ยง” จากนั้นก็กันอีกส่วนหนึ่งไว้สำหรับการ “ออม” และ “การลงทุน” ที่แบ่งเป็นบัญชีเงินฝากประจำ และการลงทุนในกองทุนหุ้นระยะยาว (แอลทีเอฟ) รวมถึงกองทุนอื่นๆ รายได้ที่เหลือจากรายจ่ายประจำ เหลือจากส่วนที่ตั้งใจออม และเหลือจากการลงทุน นั่นแหละคือ ส่วนที่มีไว้สำหรับใช้จ่ายในเดือนนั้น และจากตัวเลขที่ทำไว้ล่วงหน้า จะทำให้เห็นว่า ในเดือนนี้ที่เงินเดือนมาจ่อรอในสมุดบัญชีแล้วนั้น จะสามารถใช้จ่ายเพื่อความบันเทิงส่วนตัว จะช็อปปิ้งหรือกินเที่ยวเล่นได้มากน้อยแค่ไหน
    ผู้ฟังท่านนี้ยังถามต่อไปด้วยว่า แล้วถ้ามีหนี้อยู่หนึ่งก้อน จะรีบใช้หนี้ให้หมดก่อน แล้วจึงค่อยเก็บออม หรือจะใช้หนี้ไป ออมไป แบบไหนดีกว่ากัน ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่า “การไม่มีหนี้คือลาภอันประเสริฐ” เร่งใช้หนี้ให้หมดเร็วที่สุด คือ ดีที่สุด แต่ระหว่างทางต้องไม่ลืมว่า การบริหารเงิน บริหารชีวิต ต้อง “บริหารความสุข” ไปด้วย
    ถ้าตั้งหน้าตั้งตาใช้หนี้ จนหมดความสุข หรือต้องสูญเสียอะไรหลายอย่างในชีวิต จะกลายเป็นสร้างแรงกดดันให้ตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะในภาวะที่ปัจจัย “เครียด” ล้อมรอบตัวเราแบบนี้ ไม่ต้องรับทุกข์ทั้งหมด หรือสุขทั้งหมด แต่ลองใช้วิธี “เฉลี่ยทุกข์” และ “เฉลี่ยสุข” ดูบ้าง
    มีบทความของสถาบันกองทุนเพื่อพัฒนาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ว่าด้วยเรื่องของการสร้างวินัยทางการเงินว่าทำได้อย่างไร ซึ่งน่าสนใจทีเดียว
    ประการแรก คือ การสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง อาจจะใช้วิธีการเขียนข้อความระบุเป้าหมายติดตัวไว้ หรือติดไว้ในที่ที่จะพบเห็นได้บ่อยๆ เช่น ที่หน้าคอมพิวเตอร์ที่ทำงาน หรือที่กระจกแต่งหน้าในห้อง หรือที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือ เช่น เก็บเดือนละ 2,000 บาท หรือต้องมีบ้านในอีก 2 ปีข้างหน้า
    ส่วนเรื่องที่ 2 นั้น เขาบอกว่า ให้สร้างการยอมรับจากภายนอก โดยสื่อสารเรื่องความมีวินัยของตัวเองต่อสมาชิกในครอบครัว เพื่อน หรือคนรอบข้าง โดยเฉพาะกับคนที่ชอบให้กำลังใจหรือมองโลกในแง่ดี เพราะคำชื่นชมและกำลังใจที่ได้รับกลับมานี่แหละที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนให้ เราพยายามรักษาวินัยเอาไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ และไม่คิดจะล้มเลิกไปง่ายๆ
    ถัดมาเป็นคำแนะนำให้แสวงหา “ข้อกำหนดในการผูกมัดที่ปรับเปลี่ยนได้ยาก” เช่น การเพิ่มเงินเก็บในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หรือการฝากเงินผ่านบัญชีที่ไม่สามารถเบิกถอนได้ง่ายๆ รวมทั้งการบังคับตัดบัญชีเงินฝากกับรายจ่ายประจำสำคัญ เช่น ค่าเบี้ยประกัน ค่าบัตรเครดิต ค่าผ่อนบ้าน เป็นต้น
    ประการที่ 4 คือ ยอมรับพฤติกรรมที่ดีและไม่ดี เพราะการตระหนักถึงพฤติกรรมที่เป็นอุปสรรคต่อการสร้างวินัยที่ดี จะเป็นเครื่องเตือนภัยที่ดีที่จะช่วยให้สามารถลดหรือหยุดพฤติกรรมสุ่มเสี่ยง ต่อการไม่มีวินัยทางการเงินได้
    คำแนะนำประการถัดมา คือ การให้รางวัลสำหรับชีวิตที่มีวินัย เพราะชีวิตที่เข้มงวดเกินไป ตึงเกินไป จนเกินกว่าภาวะปกติของตัวเอง จะทําใหการสรางวินัยเปนงานที่เหนื่อยและยุ่งยาก ดังนั้น สำหรับใครก็ตามที่มีแนวโน้มวินัยทางการเงินอ่อนแอ ก็ควรที่จะหมั่นให้รางวัลกับการมีวินัยทางการเงินบ้าง เช่น เมื่อสามารถมีวินัยในการเก็บเงินหรือการใช้เงินมาสัก 6 เดือนหรือ 1 ปี ก็ควรที่จะให้รางวัลกับตัวเองด้วยการหาความบันเทิงหรือความสุขจากเงินเล็กๆ น้อยๆ บ้าง
    ประการสุดท้าย คือ “การออกห่างจากกิเลสทั้งปวง” เพราะการพาตัวเองเข้าใกล้กิเลสแห่งการใช้เงินทั้งหลาย นอกจากจะบั่นทอนวินัยทางการเงินของเป้าหมายอื่นๆ ในชีวิตแล้ว ยังเสี่ยงต่อความล้มเหลวในการจัดการการเงินในภาวะปกติด้วย
    น่าดีใจที่ผู้ฟังท่านนี้บอกว่า จะลองทำตามตั้งแต่เดือนนี้ แล้วจะรายงานผลให้ทราบว่า ทำได้หรือไม่ และเมื่อลองไป 1 เดือนแล้ว ความกลุ้มอกกลุ้มใจนั้นลดลงแค่ไหน เพราะปัญหาของคนส่วนใหญ่ขณะนี้ คือ ในขั้นตอนแรกตั้งแต่คำนวณแค่ “รายจ่าย” อย่างเดียว ก็พบว่ามี “ส่วนล้ำ” จากรายได้ไปแล้ว ทั้งๆ ที่เงินเดือนออกวันแรก แต่กลายเป็นวันสิ้นเดือนทันที เพราะรายจ่ายและสารพัดหนี้มารออยู่แล้ว ถ้าวิกฤติขนาดนั้นต้องเริ่มต้นที่การลดค่าใช้จ่ายไม่จำเป็น หยุดก่อหนี้เพิ่ม และรีบเคลียร์หนี้สินให้เบาบาง เพื่อให้ชีวิตมีพื้นที่สำหรับหายใจบ้าง
    ส่วนคนที่บริหารจัดการเบื้องต้นได้ลงตัว แต่อยาก “เฉลี่ยทุกข์” จากปัจจัยรุมเร้าในขณะนี้ ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ หัวหน้าสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร แนะนำว่า ในช่วงนี้นักลงทุนควรถือเงินสดให้มากที่สุด เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะปัญหาหนี้ของกรีซและยุโรป ทำให้นักลงทุนควรลดความเสี่ยงด้วยการถือเงินสดไว้ก่อน ส่วนที่เหลืออาจจะลงทุนในทองประมาณ 5% ของพอร์ต และลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลประมาณ 30-40% ที่เหลือเป็นการกระจาย เช่น ลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งการจัดพอร์ตลงทุนจะขึ้นกับความเหมาะสมของแต่ละบุคคล
    ไม่ ใช่ข้างนอกที่มีวิกฤติรออยู่ แต่ข้างในบ้านเราเองก็เจอเรื่องของน้ำท่วมที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ซากๆ และต่อเนื่องยาวนาน การบริหารจัดการชีวิตแบบไม่กดดันตัวเองเกินไป ค่อยๆ “เฉลี่ย” น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในขณะนี้


    -http://www.komchadluek.net/detail/20111009/111231/%E0%B9%80%E0%B8%89%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82.html-

    .

    http://www.komchadluek.net/detail/20111009/111231/เฉลี่ยสุข.html

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...