รวมคำทำนายของนอสตราดามุส แยกเป็นบท ๆ (อังกฤษ-ไทย)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Kamen rider, 20 กุมภาพันธ์ 2005.

  1. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    <!-- following code added by server. PLEASE REMOVE --><LINK href="http://us.geocities.com/js_source/div.css" type=text/css rel=stylesheet><SCRIPT language=JavaScript src="http://us.geocities.com/js_source/div03.js"></SCRIPT> <!-- preceding code added by server. PLEASE REMOVE -->



    <MARQUEE>สวัสดีครับ ผมนอสตราดามุส นักพยากรณ์ชาวฝรั่งเศส ยินดีต้อนรับทุกท่าน </MARQUEE><MARQUEE></MARQUEE><MARQUEE></MARQUEE>
    [​IMG]

    นอสตราดามุส

    ทำนายสงครามโลกครั้งที่ 3

    ถอดความโดย

    ทองใบ ธีรานันทางกูร


    คำนิยมจากนักเขียนซีไร้ท์

    คำวิจารณ์

    คำนำของผู้เขียน

    บทที่ 1 บรรยากาศการเมืองระหว่างประเทศก่อนเกิดสงคราม

    บทที่ 2 สงครามนิวเคลียร์และฝ่ายตะวันออกไกลบุกยุโรป

    บทที่ 3 พิชิตอิตาลี

    บทที่ 4 โจมตีฝรั่งเศสและสเปน

    บทที่ 5 ฝรั่งเศสแพ้สงคราม

    บทที่ 6 สถานการณ์รบครั้งสุดท้าย ก่อนจะสูญเสียยุโรปทั้งทวีป

    บทที่ 7 ฝ่ายตะวันออกบุกทวีปอเมริกาและจีนพ่ายแพ้สงคราม

    บทที่ 8 ฝ่ายสัมพันธมิตรทำสงครามปลดปล่อยยุโรป

    บทที่ 9 สงครามในตะวันออกกลาง

    แผนที่

    ภาคผนวก ชีวประวัติ นอสตราดามุส
     
  2. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    [​IMG]


    คำวิจารณ์

    ของ

    ศาสตราจารย์ ดร. อมร รักษาสัตย์ (ราชบัณฑิต)

    ไม่มีข้อสงสัยว่า NOSTRADAMUS เป็นโหรเอกของโลกที่สามารถพยากรณ์เหตุการณ์ต่าง ๆ ได้แม่นยำมาก แต่ก็ไม่แม่นยำ 100% โดยเฉพาะเมื่อท่านอายุมากขึ้น และยิ่งเวลาห่างออกไปความแม่นยำก็คงจะลดลง เพราะชื่อคน สถานที่ วิวัฒนาการทางเทคโนโลยีทำให้เรียกไม่ถูก และคนแปลความหมายสมัยหลังก็อาจจะแปลผิดมากขึ้นอีก

    สำหรับหนังสือที่ถอดความมาเล่มนี้ มีข้อสังเกตบางประการ คือ

    1) การลำดับคำพยากรณ์ไม่ได้เป็นไปตามลำดับ Centuries หรือกลอน 100 บทของท่าน ซึ่งกล่าวว่ามีกว่า 700 บท ไม่ทราบว่าท่านผู้พยากรณ์ได้เรียงไว้อย่างที่แปลมาหรือไม่ เพราะข้อความบางตอนก็อ้างถึงบทต่าง ๆ กันห่างกันมาก เช่น คำพยากรณ์ ที่ 108-113 หน้า 139-141 (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 11 หน้า 115-119) อ้างบท VIII-51, V-55, IV-20, I-73, VII-94, VI-88 เป็นไปได้ไหมว่าผู้รวบรวมสมัยหลังนำเอาเรื่องคนละเหตุการณ์มาต่อกันเอาเอง

    2) คำแปลกลอนฝรั่งเศสนั้นมีหลายแห่งที่แปลไม่ถูกต้องไม่ครบถ้วนหรือขาดเกิน แม้แต่ชื่อหนังสือของ เรอเน นูร์เบอร์เก็น ที่เป็นต้นฉบับก็มีชื่อว่าNostradamus Forecasts World War III : Invitation to a Holocaust ซึ่งไม่เกี่ยวกับอวสานของโลก

    3) ชื่อคน ชื่อสถานที่ มีการแปลแบบขาดเกินและตีความหมายเอง และหลายแห่งแปลไม่ตรงกัน เช่น Vienne แปลว่า เวียนเน (ฝรั่งเศส) บ้าง และเวียนนา (ออสเตรีย) บ้าง

    4) Nostradamus เองก็ใช้ศัพท์ตามความหมายเดิม เช่น Prince, Duke, Grand การจัดกำลังทัพก็เขียนในลักษณะที่ต้องยกกองทัพเดินเท้าเข้าหากัน และกองเรือแบบโบราณ ซึ่งสงครามสมัยนี้ไม่มีอีกแล้ว ถ้ามีการชุมนุมกองเรือเมื่อใดก็ต้องโดนระเบิดปรมาณูเมื่อนั้น การชุมนุมพลทหารราบและรถถังก็เช่นกัน นอกจากนี้ท่านเขียนฐานะคนฝรั่งเศส จึงมีรายละเอียดเกี่ยวกับฝรั่งเศสและยุโรปมาก ส่วนเอเชียนั้นเรียกรวมไปว่าตะวันออก

    5) ทั้งผู้พยากรณ์และผู้แปลความพูดถึงบทบาทของเยอรมัน รัสเซีย และอเมริกาน้อยมาก และตีความว่ามหาอำนาจตะวันออกคือจีน โดยไม่พูดถึงญี่ปุ่น อินโดนีเซีย เกาหลี เลย ทั้งที่ผู้มีพลานุภาพพอทำสงครามใหญ่ได้คือญี่ปุ่นเท่านั้น

    6) การคำนวณเหตุการณ์ว่าจะเกิดขึ้นระหว่าง 2523-38 นั้น อาจจะผิดไปเป็น 100 ปีก็ได้ ถ้าคำนวณจากดาราศาสตร์ เพราะแต่ละเหตุการณ์ผู้ทำนายมักกล่าวถึงดาวเพียง 2-3 ดวง ที่จะโคจรไปร่วมกันในราศีใดราศีหนึ่ง ซึ่งเกิดขึ้นได้ไม่ยากนัก โดยเฉพาะเมื่อพูดถึงดวงที่โคจรเร็ว เช่น อาทิตย์ จันทร์ อังคาร ศุกร์ (ไม่พูดถึงราหู) น่าจะตรวจสอบกับปฏิทินโหราศาสตร์ 100 ปีดูด้วย ซึ่งคงตรวจสอบไม่ยากนัก

    ความเห็น

    7) เห็นว่าเรื่องเกี่ยวกับภัยธรรมชาติที่เกี่ยวกับ แผ่นดินไหวและถล่ม พายุ น้ำท่วม น่าจะเป็นความจริงได้ เพราะเปลือกโลกมีการเคลื่อนไหวอยู่เสมอ และมีการดูดแก๊สน้ำมันและขุดแร่ธาตุโดยเฉพาะถ่านหินมาก โลกจึงกลวงยิ่งขึ้น ตลอดจนภาวะมลพิษต่าง ๆ รวมทั้งการเพิ่มความร้อนในโลก ส่วนการมีอุกกาบาตหรือดาวหางมาชนหรือเฉียดโลกนั้นก็คงไม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ เพราะวิทยาการด้านดาราศาสตร์ก้าวหน้ามาก คงทราบได้ล่วงหน้าหลายปี

    8) เรื่องเกี่ยวกับสงครามเชื้อโรคนั้น แม้จะเป็นไปได้แต่คิดว่าน่าจะเกิดจากโรดเอดส์มากกว่า เฉพาะประเทศที่เจริญแล้วจะโดนโรคนี้คุกคามมากขึ้น เพราะความสำส่อนทางเพศ เป็นไปได้ว่าพลโลกจะเจ็บป่วย อ่อนแอ เพราะโรคนี้ถึง 30-50 % ในไม่ช้านี้

    9) เหตุการณ์ตามที่พยากรณ์ไว้บางอย่างอาจจะเกิดขึ้นแล้ว เช่น หน้า 214-217 (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 11 หน้า 178-179) น่าจะเป็นสงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นถูกโจมตีด้วยระเบิดปรมาณู 2 ลูก ห่างกัน 6-7 วัน ผู้รวบรวมคำพยากรณ์อาจจะเรียงลำดับเหตุการณ์ผิด

    10) ดูจากเหตุการณ์ในปัจจุบันก็เห็นว่า เป็นไปไม่ได้ที่จีนจะร่วมมือกับประเทศในตะวันออกกลางทำสงครามโลกในช่วง 10 ปีนี้ เพราะจีนยังล้าหลังมาก อาจจะแอบผลิตระเบิดปรมาณูระเบิดเคมีและระเบิดเชื้อโรคได้บ้าง แต่ก็ไม่มีจรวด ไม่มีรถไฟ ไม่มีถนนจะขน ไม่มีเรือรบ เรือลำเลียง รถถัง เรือดำน้ำมากพอจะเปิดสงครามโลกได้ สิ่งเหล่านี้ต้องมีโรงงานใหญ่ มีสถานที่ แอบเก็บขนาดใหญ่ ซึ่งไม่มีทางจะรอดหูรอดตาอเมริกา-รัสเซีย ซึ่งมีดาวเทียมคอยสำรวจอยู่ได้เลย อาวุธบางอย่างต้องใช้เวลาสร้างนับ 10 ปี เช่น จรวด เรือรบ เครื่องบินสมรรถนะสูง และไม่สามารถแอบผลิตได้

    ถ้าจีนจะบุกยุโรปก็ต้องบุกผ่านรัสเซีย หรืออินเดีย-ปากีสถาน ซึ่งก็เป็นไปได้ยาก ถ้าจะบุกจากยุโรปตะวันตกก็ต้องมีกองเรือรบขนาดมหาศาล ยิ่งสร้างได้ยาก และจะยกขบวนไปบุกยิ่งไม่ได้ จะผ่านช่องแคบมะละกา-หรืออินโดนีเซียได้อย่างไร

    11) ประเทศอาหรับต่าง ๆ ก็ยังขัดแย้งวิวาทกันมาก การเมืองก็ไม่ ปรองดองกัน อาวุธก็ไม่มี จะไปบุกใครได้ สงครามอิหร่านอิรัก ก็เพิ่งสงบ เสียหายมากทั้งสองฝ่าย ลิเบียก็เล็กมาก คงมีความสามารถในระดับก่อกวนเท่านั้น กว่าจะมีความเป็นปึกแผ่นได้ก็คงใช้เวลาอีกนาน

    12) ถ้าจะเกิดความร่วมมือจริงระหว่างจีน-อาหรับ มหาอำนาจตะวันตก ก็คงร่วมมือกันปราบ คงไม่ปล่อยให้กรีซ, อิตาลี, เยอรมนี, สเปน, ฝรั่งเศส, อังกฤษ รบตามลำพังทีละประเทศ ขณะนี้มหาอำนาจตะวันตกมีปรมาณูรวมกันราว 10,000 ลูก คงจะเอาไปใช้สัก 100 ลูก ก็พังยับเยินแล้ว จะเอาทรัพยากรที่ไหนไปรบ

    13) ในตอนท้ายยอมรับว่าฝ่ายตะวันออกจะรบแพ้ในเอเชีย แต่ยังจะรบได้ต่อไปอีกในยุโรป ซึ่งจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะกองทัพสมัยใหม่นี้ต้องพึ่งการส่งกำลังบำรุงจากฐานมาก ถ้าไม่มีการส่งกำลังแม้แต่วันเดียวก็คงไม่ไหว

    14) น่าจะเป็นไปได้มากกว่าว่า ความทุกข์ยากในโลกนี้เกิดจากสงคราม เศรษฐกิจ อย่างกรณีน้ำมัน ชาติอาหรับ บีบโลกจนเดือดร้อนไปหมดตั้งแต่ 1980 ที่ญี่ปุ่นได้เปรียบการค้ามหาศาล ทำเอาคนตกงานทั่วโลก

    15) เป็นไปได้ว่าประเทศเล็ก ๆ รบกันบ้าง เช่น อิสราเอล-อาหรับ, กรีซ, ตุรกี และรัฐต่าง ๆ ในบอลติก และบริวารของรัสเซีย ซึ่งเริ่มแตกตัว แต่ก็คงไม่ถึงกับเกิดสงครามโลก.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2005
  3. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    คำนำของผู้เขียน

    สิ่งที่ดูเหมือนว่ามันง่ายๆนั้นเมื่อเอาเข้าจริงแล้วก็ไม่ได้ง่ายเสมอไป ดังตัวอย่างกรณีของประเทศเยอรมนีในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง นายโยเซฟ คอบเบลส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงโฆษณาการในคณะรัฐบาลเยอรมันในยามสงคราม พบว่า งานโฆษณาชวนเชื่อที่เขารับผิดชอบอยู่นั้นทำยากกว่าที่ควรจะเป็นเสียแล้ว เพราะที่สำคัญที่สุดมันไม่ได้เป็นอย่างที่คาดการณ์เอาไว้

    ในช่วงปลายปีก่อนหน้าที่ฝ่ายเยอรมันจะส่งทหารบุกประเทศเนเธอร์แลนด์และเบลเยี่ยมแบบสายฟ้าแลบนั้น นายโยเซฟ คอบเบลส์ได้เข้าปรึกษาหารืออย่างลับๆกับ ท่านผู้นำฮิตเลอร์ที่ข้างเตาผิงไฟ ในการปรึกษาหารือกันครั้งนี้นายคอบเบลล์ได้นำเสนอผลของการรวบรวมและวิจัยเกี่ยวกับผลงานการพยากรณ์ของโหรชาวฝรั่งเศสผู้หนึ่ง ซึ่งในความรู้สึกของนายคอบเบลล์แล้วการพยากรณ์ของโหรชาวฝรั่งเศสผู้นี้ นอกจากจะพยากรณ์ว่าฮิตเลอร์จะก้าวขึ้นสู่อำนาจสูงสุดแล้วยังพยากรณ์ผลที่จะติดตามมาหลังจากนั้นด้วย เป็นที่น่าประหลาดว่าโหรชาวฝรั่งเศสผู้นี้ได้ทำนายไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ปี พ.ศ. 2043 ก่อนที่จะเกิดสงครามโลกครั้งที่สองกว่า 400 ปีด้วยซ้ำไป

    เนื่องจากการพบปะกันระหว่างฮิตเลอร์กับนายคอบเบลล์กระทำกันอย่างลับ ๆ เราจึงไม่ทราบได้ว่าฮิตเลอร์ได้แสดงออกถึงความชื่นชมยินดีกับคำพยากรณ์ประหลาดดังกล่าวอย่างไรบ้าง แต่เราทราบเพียงผลของการพบปะกันครั้งนี้ว่า หลังจากนั้นอีกไม่กี่เดือน กล่าวคือในปี พ.ศ. 2483 กองทัพอากาศเยอรมันได้ส่งเครื่องบินไปทิ้งใบปลิวคำพยากรณ์ของนอสตราดามุสจำนวนหลายล้านใบลงในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศเนเธอร์แลนด์และเบลเยี่ยม ในใบปลิวดังกล่าวมีข้อความแจ้งให้ผู้ที่พบเห็นใบปลิวเหล่านั้นได้ทราบว่า ไม่มีประโยชน์อะไรที่ประชาชนในประเทศเนเธอร์แลนด์และเบลเยี่ยมจะทำการต่อต้านการบุกของกองทัพฮิตเลอร์
     
  4. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    บทที่ 1

    บรรยากาศทางการเมืองระหว่างประเทศ

    ก่อนเกิดสงคราม

    คำพยากรณ์ที่ 1 : พยากรณ์สถานการณ์ในปัจจุบัน

    Les fleaux passes diminue le monde,

    Longtemps la paix terres inhabitees;

    Sur marchera ciel, terre, mer et onde,

    Puis de nouveau les guerres suscitees. (l,63)

    คำแปล

    ความพินาศย่อยยับผ่านพ้นไปแล้ว บัดนี้โลกหดตัวเล็กลงกว่าเดิม จะมีสันติภาพอยู่เป็นเวลานาน ในดินแดนต่างๆประชากรจะมีจำนวนมากขึ้น ผู้คนจะท่องเที่ยวไปได้โดยตลอด ทั้งทางอากาศ ทางบก ทางทะเล และใต้น้ำ แต่แล้วสงครามจะก่อหวอดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

    ตีความและวิเคราะห์

    จากคำแปลคำพยากรณ์ของนอสตราดามุสบทนี้ มีสิ่งที่ควรนำมาตีความไม่มากนัก เพราะข้อความส่วนใหญ่กระจ่างชัดอยู่แล้ว นอสตราดามุสกล่าวพยากรณ์ไว้อย่างแน่ชัดว่า ปัจจุบันนี้เป็นยุคที่มีสันติภาพพอสมควร ในยุคนี้จะมีลักษณะโดดเด่น คือ มีความเจริญก้าวหน้าทางด้านการคมนาคมและการขนส่ง ซึ่งทำให้การติดต่อไปมาหากันใช้เวลาน้อย จึงเหมือนกับว่าโลกหดตัวลงเล็กกว่าเดิม ส่วนประชากรในโลกจะเพิ่มจำนวนขึ้นมากมาย และจะมีการเดินทางติดต่อค้าขายกัน ทั้งทางอากาศ ทางบก ทางทะเล และใต้ทะเล ในท่ามกลางบรรยากาศที่มีสันติภาพเช่นนี้ นอสตราดามุสพยากรณ์ไว้ว่า จะมีปัจจัยที่ทำให้เกิดสงครามโลกอีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอน

    คำพยากรณ์ที่ 2-4 : การปฏิวัติเปลี่ยนแปลงในสหภาพโซเวียต

    La loi Moricque on verra defaillir :

    Apres une autre beaucoup plus seductive :

    Boristhenes premier viendra faillir :

    Par dons et langue une plus attractive : (lll,95)

    Es lieux et temps chair au poisson donnera lieu,

    La loi commune sera faite au contraier :

    Vieux tiendra fort puis otee du milieu,

    La Panta Chiona Philon mis fort arriere. (IV,32)

    De gent esclave, chansons, chants et requetes,

    Captifs par Princes et Seigneurs aux prisons :

    A l
     
  5. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    บทที่ 2

    สงครามนิวเคลียร์ และฝ่ายตะวันออกไกลบุกยุโรป

    คำพยากรณ์ที่ 25 : จีนปล่อยอาวุธนิวเคลียร์โจมตียุโรปและอเมริกา

    Soleil levant un grand feu l
     
  6. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    บทที่ 3

    พิชิตประเทศอิตาลี

    คำพยากรณ์ที่ 59 - 62 : ฝรั่งเศสส่งทหารไปรบในอิตาลี

    La gent Gauloise et nation etrange,

    Outre les monts, morts, pris et profliges :

    Au mois contraire et proche de vendange,

    Par les Seigneurs en accord rediges. (III,38)

    Gens d
     
  7. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    บทที่ 4

    โจมตีฝรั่งเศสและสเปน

    คำพยากรณ์ที่ 82 - 83 : โมนาโกถูกทำลาย

    De sang et faim plus grande calamite,

    Sept fois s
     
  8. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    บทที่ 5

    ฝรั่งเศสแพ้สงคราม

    คำพยากรณ์ที่ 118 - 121 : สวิตเซอร์แลนด์แตกพ่าย

    Par les Sueves et lllieux circonvoisins,

    Seront en guerre pour cause des nuees :

    Camp marins locustes et cousins,

    De Leman fautes seront bien denuees. (V,85)

    Migrez, migrez de Geneve trestous,

    Saturne d
     
  9. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    บทที่ 6

    สถานการณ์การรบครั้งสุดท้าย

    ก่อนที่จะสูญเสียยุโรปทั้งทวีป



    คำพยากรณ์ที่ 146 - 149 : อังกฤษยกพลขึ้นบกทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส

    Euge, Temins, Gironde et la Rochelle :

    O sang Troien ! Mars au port de la fleche :

    Derriere le fleuve au fort mise a l
     
  10. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    บทที่ 7

    ฝ่ายตะวันออกบุกทวีปอเมริกา



    คำพยากรณ์ที่ 180 : โจมตีสหรัฐอเมริกาด้วยอาวุธนิวเคลียร์

    L
     
  11. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    บทที่ 8

    สงครามปลดปล่อยยุโรป



    คำพยากรณ์ที่ 199-202 : วันดี-เดย์ ที่ประเทศอังกฤษ

    Comme un griffon viendra le Rois d
     
  12. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    บทที่ 9

    สงครามในตะวันออกกลาง



    คำพยากรณ์ที่ 236 : อาหรับปราชัยในแอฟริกาเหนือ

    De Barcelone, de Gennes et Venise,

    De la Secille peste Monet unis :

    Contre Barbare classe prendront la vise,

    Barbare pousse bien loin jusque
     
  13. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998

    [​IMG]










    นอสตราดามุส
    ภาคชีวประวัติ

    1. ชาติกำเนิด

    มิเชล เดอ นอสเตรอดัม (Michel de Nostredame) ผู้ซึ่งได้รับการขนานนามจากชาวโลกว่าเป็น
     
  14. A~MING

    A~MING เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,734
    ค่าพลัง:
    +1,730
    ยาวมากเลยลุง
     
  15. โมฆบุรุษ

    โมฆบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +6,023
    จากคำบอกเล่าของหลวงพี่ท่านหนึ่งที่ตึกรับแขก
    ท่านนอสตราดามุสปรารถนาพระปัจเจกโพธิญาณครับ
    ท่านมีทิพจักขุญาณที่แจ่มใสมากๆ
    แต่บางเรื่องที่ไม่ได้กำหนดเวลาไว้แน่นอนนั้น เพราะเราสามารถผ่อนผันยืดเวลาออกไปได้ หากเราตั้งใจทำความดีกันนะครับ
     
  16. sa

    sa บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    มีการตีความหลายๆเรื่อง ผิดไปจากความเป็นจริงมากๆถูกไม่ถึงครึ่ง(เขียนเอามันตามจิืนตนาการ)...ปัจจุบันต่างประเทศตีความได้เกือบจะสมบูร์แล้ว...ลองไปหาอ่านดู
     
  17. phuang

    phuang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,033
    ค่าพลัง:
    +10,043
    จะเกิดอะไรก็ต้องเกิดค่ะ แต่ว่าตอนนี้เราที่ยังอยู่ก็ต้องทำใจและเร่งสร้างกุศล บุญ
     
  18. Issara

    Issara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    506
    ค่าพลัง:
    +433
    อืมมม....ถ้ามันเกิดขึ้นจริงตามคำทำนาย มันก็จะเป็นสงครามเต็มรูปแบบระหว่างเผ่าพันธุ์ผิวขาวกับผิวเหลือง และก็จบด้วยชัยชนะของผิวขาวที่มีต่อผิวเหลืองอีกตามฟอร์มของเผ่าพันธุ์ผิวขาวที่ปกครองดาวเคราะห์โลกดวงนี้อ่ะนะ :boo:
     
  19. ป้อม

    ป้อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2005
    โพสต์:
    233
    ค่าพลัง:
    +223
    อ่านกันตาห้อยเลย

    แต่ดูเฉพาะบทที่สำคัญ ๆ ก็น่าสนใจว่าแม่นจริงแต่ที่พลาดคือเรื่องสงครามโลกครั้งที่ 3 น่ะ เห็นบอกจะเกิดปี 1999 แต่ก็ไม่ยักกะเกิด แต่ดูท่าทางแกจะใช้ตาทิพย์มองอณาคตแต่คงพลาดไปดูหนังเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 3 มากเกินไปหรือดูหนังอย่าง The day after tomorow มากเกินไปเลยไปเขียนเป็นคำทำนาย อิอิ ใช่หรือปล่าวนะ(b-smile)
     
  20. ปีศาจร้าย

    ปีศาจร้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,240
    บางทีนอสตราดามุสได้กล่าวไว้ลอยๆก้ได้ แต่ว่าคนรุ่นหลังเองตะหากที่คอยไปจับเหตุการณ์นู้นเหตุการณ์นี้มาให้มันสอดคล้องกะคำทำนาย แล้วก็บอกว่าตรงเผ่ง
     

แชร์หน้านี้

Loading...