พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]

    กราบ กราบ กราบ กราบ กราบ

    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    เพื่อนผม มีอยู่ท่านนึง

    แอบกระซิบว่า เป็นเจ้าพ่อ เหล็กไหล ตัวจริง

    มีเยอะจริงๆ

    อ่า อย่าลืมแหวนผมนะครับ

    ที่ผมฝาก............... ไว้

    ส่วนแหวนทอง ผมจะนำหยกไปทำหัวแหวนครับ

    .
     
  3. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    ชวนชิมอาหารเจหลากสไตล์ @เยาวราช

    วันพฤหัสบดี ที่ 29 กันยายน 2554 เวลา 0:00 น
    [​IMG][​IMG] [​IMG] [​IMG]


    <TABLE class=x-tabs-strip id=ext-gen4 style="LEFT: 0px; POSITION: relative; TOP: 0px; webkit-border-horizontal-spacing: 2px; webkit-border-vertical-spacing: 2px" cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY style="VERTICAL-ALIGN: middle"><TR id=ext-gen3><TD class=" on" id=ext-gen9 style="PADDING-RIGHT: 0px; PADDING-LEFT: 2px; FONT-SIZE: 12px; PADDING-BOTTOM: 0px; WIDTH: 72px; PADDING-TOP: 0px; FONT-FAMILY: Verdana, Geneva, Arial, Helvetica, sans-serif">เนื้อหาข่าว</TD><TD id=ext-gen15 style="PADDING-RIGHT: 0px; PADDING-LEFT: 2px; FONT-SIZE: 12px; PADDING-BOTTOM: 0px; WIDTH: 57px; PADDING-TOP: 0px; FONT-FAMILY: Verdana, Geneva, Arial, Helvetica, sans-serif">รูปภาพ</TD><TD id=ext-gen21 style="PADDING-RIGHT: 0px; PADDING-LEFT: 2px; FONT-SIZE: 12px; PADDING-BOTTOM: 0px; WIDTH: 46px; PADDING-TOP: 0px; FONT-FAMILY: Verdana, Geneva, Arial, Helvetica, sans-serif">วีดีโอ</TD></TR></TBODY></TABLE>

    <OBJECT id=player height=480 width=640 classid=clsid:D27CDB6E-AE6D-11cf-96B8-444553540000 name=player>
























    <OBJECT type=application/x-shockwave-flash height=480 width=640 data=http://www.dailynews.co.th/content/videos/player-licensed.swf></OBJECT></OBJECT>​

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]



    [​IMG]

    ต้อนรับเทศกาลกินเจประจำปี “เปิดเมนู ออนทัวร์” อาสาพาไปชม ชิม ช้อป อาหารเจย่านเยาวราช กับซุ้มอาหารมากมายเกือบ 100 ซุ้ม (ชมคลิปรายการด้านใน)

    เวียนมาถึงอีกครั้งกับเทศกาลกินเจประจำปี 2554 โดยในปีนี้ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้จัดเทศกาลกินเจครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “เทศกาลงานเจ เยาวราช ประจำปี 2554” ภายใต้แนวคิด “84 พรรษา มหามงคล” ซึ่งเทศกาลกินเจเป็นเทศกาลสำคัญของชุมชนชาวจีนย่านเยาวราช คนไทยเชื้อสายจีน และคนไทยทั่วประเทศ เพราะเมื่อถึงเทศกาลกินเจประจำปีเมื่อไหร่ ที่นี่จะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนจากทั่วสารทิศมาจับจ่ายซื้อหาอาหารเจ

    งานเทศกาลงานเจ เยาวราช ประจำปี 2554 ถือเป็นประเพณีประจำปีของชาวเขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งได้ร่วมจัดงานขึ้นโดยหลายภาคส่วน ถือเป็นกิจกรรมทางพุทธศาสนา และประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมงานบุญมหากุศล ที่เปิดโอกาสให้ประชาชน พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ได้เดินทางมาร่วมพิธีกรรมสักการะสิ่งศักดิสิทธิ์ และจับจ่ายซื้อหาอาหารเจที่มีให้เลือกมากมายรับประทานร่วมกัน

    สำหรับนักท่องเที่ยว หรือนักชิมที่อยู่ในช่วงถือศีลกินเจ และคิดไม่ออกว่าจะไปหาอาหารเจทานที่ไหน แนะนำว่าให้เดินทางมาที่ เทศกาลงานเจ เยาวราช แล้วทุกคนจะได้พบกับซุ้มขายอาหารมากมายที่ทางผู้จัดงานเตรียมไว้ต้อนรับกว่า 100 ซุ้ม มีให้เลือกตั้งแต่ของทานเล่น อย่าง เผือกทอด มันทอด ปาทองโก๋ เกี๊ยวซ่าเจ โรตีเจ ซูชิเจ ขนมจีบเจ ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ ฯลฯ หรือจะเป็นอาหารจานหลัก อย่าง ขนมจีนเจ อาหารราดแกงเจ ส้มตำเจ กระเพราะปลาน้ำแดงเจ ฯลฯ

    หลังจากที่เดินสำรวจดูจนเกือบครบทุกซุ้ม ขอแนะนำคนที่กำลังกินเจอยู่ว่าไม่ควรพลาดมาลิ้มรสอาหารเจหลากสไตล์ใน เทศกาลงานเจ เยาวราช ครั้งนี้ เพราะนอกจากทางเลือกที่หลากหลาย และความอร่อยแล้ว ราคาอาหารของแต่ละร้านก็ไม่แพงอย่างที่ทุกคนคิด พกเงินมาไม่ต้องมากก็สามารถเดินทานอาหารเพลินๆไปได้หนึ่งมื้อ ทั้งของทานเล่น อาหารจานหลัก และของหวาน

    ภายในงานยังมีกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานร่วมสนุกมากมาย อาทิ ผู้ที่ไปไหว้พระบริเวณซุ้มประตู มีสิทธิ์ได้ลุ้นรับทองคำแท้ 9 เส้นทุกวัน ซึ่งทองทั้ง 9 เส้นจะผ่านพิธีกรรมศักดิสิทธิ์ที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติทุกคืน และกิจกรรมจับรางวัลรับของรางวัลมากมาย ฯลฯ

    ใครที่กำลังมองหาของอร่อยทานในช่วงเทศกาลกินเจ พร้อมอยากร่วมทำบุญเสริมสิริมงคลครั้งใหญ่ อย่าลืมแวะเวียนมาที่ “เทศกาลงานเจ เยาวราช ประจำปี 2554” ตลอด 10 วัน 9 คืน ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน – 5 ตุลาคม 2554 ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราช

    ทีมเดลินิวส์ออนไลน์






     
  4. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    เคล็ดลับคั้นมะนาวให้ได้น้ำมาก

    วันพฤหัสบดี ที่ 29 กันยายน 2554 เวลา 0:00 น
    [​IMG][​IMG] [​IMG] [​IMG]


    <TABLE class=x-tabs-strip id=ext-gen4 style="LEFT: 0px; POSITION: relative; TOP: 0px; webkit-border-horizontal-spacing: 2px; webkit-border-vertical-spacing: 2px" cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY style="VERTICAL-ALIGN: middle"><TR id=ext-gen3><TD class=" on" id=ext-gen9 style="PADDING-RIGHT: 0px; PADDING-LEFT: 2px; FONT-SIZE: 12px; PADDING-BOTTOM: 0px; WIDTH: 72px; PADDING-TOP: 0px; FONT-FAMILY: Verdana, Geneva, Arial, Helvetica, sans-serif">เนื้อหาข่าว</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    ขจัดรสขม ดื่มอร่อยสดชื่นเต็มน้ำเต็มเนื้อ เริ่มง่าย ๆ จากเทคนิคคัดเลือก “ลูกมะนาวคุณภาพ”

    เริ่มจากการคัดเลือกมะนาว หากเป็นมะนาวแก่ คือ มีผิวใส เรียบ สีเขียว ไม่มีจุดด่างดำ จับบีบแล้วนิ่มเด้ง ๆ จะมีน้ำเยอะ ให้รสชาติ และกลิ่นที่ดี สามารถเลือกมาคั้นได้เลย หากบีบแล้วยังตึงแน่น ให้นำไปแช่น้ำอุ่น ประมาณ 1 นาที ก่อนคั้น จะได้น้ำมะนาวที่เยอะขึ้น นอกจากนี้ ความร้อนยังช่วยดึงน้ำมันบนผิว จึงขจัดรสขมได้ด้วย

    สำหรับ “น้ำมะนาว” มีวิตามินซีสูง ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน ขับเสมหะ ลดอาการเจ็บคอ คลื่นไส้ ขับลมในกระเพาะ ช่วยบรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และจุกเสียดได้ ทั้งนี้ ควรดื่มให้หมดภายใน 15 นาที หลังจากทำเสร็จ ไม่เช่นนั้นวิตามินต่าง ๆ จะเจือจางไปกว่าครึ่ง.

    ทีมเดลินิวส์ออนไลน์






     
  5. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618

    ขอขอบพระคุณมากครับคุณลุงนำของรักของหวงมาให้ชมเป็นบุญตา
     
  6. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    งามมากๆเลยครับพี่เพชร ขอบพระคุณที่นำมาให้ชมนะครับ
     
  7. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    อักขระแปลกตาดีแท้เลยครับ แหมทันกับยุคนี้เลยนะครับถ้าได้ไว้ติดที่บ้านสักผืนท่าจะดีนะครับพี่ท่าน 555
     
  8. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ๑๐ กว่าปีก่อนโน้น เหตุการณ์ทางธรรมชาติยังไม่รุนแรงเท่านี้มาก่อน เห็นอานุภาพของผ้ายันต์ คนทั่วไปก็คงเฉยๆ "ผู้สร้าง"เป็นผู้ที่เห็นการณ์ไกล คงรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในกาลอนาคต มนุษย์ฤาจะเอาชนะการโจมตีของดิน-น้ำ-ลม-ไฟไปได้

    จะลองติดต่อผู้สร้าง หรือผู้ช่วยของผู้จัดสร้างอีกที หากยังเหลืออยู่บ้างจะได้นำมาแจกเพื่อนๆกัน เห็นข่าวใน TV แต่ละวัน พากันหมดตัวเอาง่ายๆเลยครับ
     
  9. พรสว่าง_2008

    พรสว่าง_2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +402
    ได้รับแล้วครับ _/|\_

    ได้รับแล้วครับพี่หนุ่ม ขอบคุณมาก เดี๋ยวผมจะโทรหลังไมค์น่ะครับ
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมยังไม่ได้โทร.ไปหาเลยครับ

    พึ่งทานข้าวเสร็จ(หลังจากถึงบ้าน)

    ไว้ผมโทร.หานะครับ


    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .


    เปิดตัว จ่าเฉยอัจฉริยะ ฝังกล้องตรวจจับความเร็ว





    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    ติดกล้อง จ่าเฉย จับผิดจราจร 29 ก.ย.นี้ (ไอเอ็นเอ็น)
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

    บช.น.ร่วม เนคเทค สาธิตระบบกล้องจราจรไฮเทค ฝังตัวหุ่น จ่าเฉย อัจฉริยะ มุ่งลดฝืนจราจร

    พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ที่สนับสนุนโครงการวิจัยพัฒนากล้องตรวจจับผู้กระทำผิดกฎจราจรอัตโนมัติ ว่า ขณะ นี้ พร้อมติดตั้งใช้งานแล้ว ซึ่งเครื่องแรกจะนำไปติดในหุ่นตำรวจจำลอง " จ่าเฉย หรือ จ่ายิ้ม" เพื่อลดอุบัติเหตุ ปรามผู้กระทำผิดกฎจราจร และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน

    ทั้งนี้ บช.น. ได้พัฒนาและนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันได้พัฒนาระบบปฏิบัติการเครือข่ายจราจร (Traffic Network Operating System) ขึ้น เพื่อสนับสนุนการทำงานของตำรวจจราจร ลำดับ แรกได้ติดตั้งระบบตรวจสอบ ป้ายทะเบียนรถยนต์ผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน หรือ คอมพิวเตอร์พกพา เช่น ไอโฟน ไอเพด แทบเล็ต โน้ตบุ๊ก หากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร บนถนนพบรถต้องสงสัยบริเวณใด ก็สามารถตรวจสอบได้ทันที เป็นการป้องปรามการโจรกรรมรถ และสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ ด้วย

    รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จ่าเฉย อัจฉริยะ จะมีการติดตั้งกล้องวิดีโอ และกล้องตรวจจับความเร็ว เพื่อตรวจจับการขับขี่ผิดกฎจราจร โดยจะนำร่อง 13 จุด ที่มีการร้องเรียนเรื่องการทำผิดกฏจราจรเข้ามามาก และตามจุดเสี่ยงอุบัติเหตุตามสี่แยก คอสะพาน และบริเวณเส้นทึบ ซึ่งเมื่อใครฝ่าไฟแดงกล้องก็จะจับภาพเลขทะเบียนรถ และส่งใบสั่งไปถึงบ้าน

    สำหรับการทำงานของ จ่าเฉย อัจฉริยะ จะทำงานด้วยเรดาร์ และระบบการสื่อสารไร้สาย สามารถส่งสัญญาณภาพในรัศมี 2-5 กิโลเมตร โดยจะส่งเข้าโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ไปยังเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่ตามจุดต่าง ๆ หรือจะส่งไปยัง บก.จร.ก็ได้



    [23 กันยายน] จ่าเฉยชักไม่เฉย ซ่อนกล้องตรวจจับคนทำผิดกฏ



    [​IMG]


    จ่า เฉยชักไม่เฉย นครบาลติดอาวุธ ประสานเนคเทคซ่อนกล้องวงจรปิดตรวจจับผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร เตรียมทดลองติดตั้งตัวแรกในจุดที่มีการกระทำผิดมากที่สุด หากได้ผล พลพรรคจ่าเฉยจะโผล่พรึ่บ

    พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการจราจร เปิดเผยเมื่อวันที่ 22 กันยายนนี้ ถึงการเข้มงวดกวดขันวินัยจราจรผู้ขับขี่ในพื้นที่ กทม. ว่า กอง บัญชาการตำรวจนครบาลได้รับความร่วมมือจากศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และ คอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ดำเนินการทดลองโครงการทดลองติดตั้งกล้องวงจรปิดในตัวหุ่นจ่าเฉย ช่วยในการตรวจจับผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร เนื่องจากตัวหุ่นสามารถยกเคลื่อนย้ายไปตั้งในหลายจุดได้อย่างสะดวก ไม่ยุ่งยากในการรื้อถอนเหมือนกล้องวงจรปิดทั่วไป และสะดวกในการยกไปตั้งตามจุดต่างๆ ที่มักมีผู้ฝ่าฝืนกระทำผิด

    รอง ผบช.น. กล่าวว่า ใน เบื้องต้น เนคเทคจะทดลองติดกล้องวงจรปิดหุ่นตัวแรกก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้ง ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จก็จะยกไปตั้งในจุดที่มีการกระทำความผิดมากที่สุด เพื่อเก็บข้อมูลและประเมินผลการทำงาน โดยจะใช้หลักการปฏิบัติเช่นเดียวกับการตรวจจับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงและความ เร็ว

    สำหรับข้อมูลของผู้กระทำผิดที่กล้องวงจรปิดสามารถเก็บบันทึกได้นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะนำมาตรวจสอบความถูกต้อง พร้อมกับส่งหมายเรียกให้ผู้กระทำผิดมาชำระค่าปรับเช่นเดียวกัน หากการทดลองได้ผลดีอาจจะขยายโครงการติดตั้งเพิ่มเติม

    พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า ในต่างประเทศมักนิยมติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยซ่อนไว้ตามจุดต่าง ๆ พร้อมกับติดป้ายหรือรูปกล้องให้เห็นชัดเจน ข้อเท็จจริงจะมีกล้องจริงหรือไม่ก็ไม่มีใครทราบ แต่เมื่อประชาชนเห็นก็มักจะเกรงกลัว เป็นอีกแนวทางหนึ่งในการป้องปรามไม่ให้คนกระทำผิด สำหรับโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดในหุ่นจ่าเฉยถือว่าเป็นแนวคิดที่ดีและเป็น ประโยชน์ ในส่วนของงบประมาณนั้น ทางเนคเทครับผิดชอบทั้งหมด ในอนาคตหากมีการขยายโครงการจะมอบให้ทางเนคเทคประสานกับทางผู้ผลิตหุ่นจ่าเฉย โดยตรง ยกเว้นการนำหุ่นจ่าเฉยไปติดตั้งจะต้องได้รับความเห็นชอบจากตำรวจก่อนทุก ครั้ง



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์ และ ไอ.เอ็น.เอ็น.

    [​IMG][​IMG]



    -http://hilight.kapook.com/view/63038-

     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    <table id="post" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="thead" style="font-weight:normal; border: 1px solid #FFFFFF; border-right: 0px"> เมื่อวานนี้, 11:11 PM </td> <td class="thead" style="font-weight:normal; border: 1px solid #FFFFFF; border-left: 0px" align="right"> </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border: 1px solid #FFFFFF; border-top: 0px; border-bottom: 0px" width="175"> Palilai
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Mar 2010
    ข้อความ: 154
    พลังการให้คะแนน: 36 [​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_" style="border-right: 1px solid #FFFFFF"> <center>สอบถามค่ะ

    </center>
    <hr style="color:#FFFFFF; background-color:#FFFFFF" size="1"> สำหรับผู้ที่นับถือและบูชาหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรครับ:p:p
    :p:p


    ถ้า เป็นพระพิมพ์ที่เป็นพิมพ์พระสมเด็จวังหน้า ผมขอองค์ละ 1,000.- บาท ,พิมพ์สมเด็จกรมเจ้าคุณท่า องค์ละ 1,500.-บาท ,พิมพ์สมเด็จกรมเจ้าคุณท่าคะแนนร้อย องค์ละ 2,000.- บาท ,พิมพ์สมเด็จเนื้อปัญจศิริ (ไม่ใช่รุ่นแรกนะครับ ) องค์ละ 1,000.-บาท พิมพ์ปี 2408 องค์ละ 500.- บาท แต่ถ้าเป็นพิมพ์อื่นๆ ผมขอองค์ละ 500.-บาท
    ไม่ทราบว่ามีรุ่นไหนเหลือให้ร่วมบุญบ้างคะ ดูในกระทู้แล้วงงค่ะ พอดีเพิ่งเข้ามาเจอค่ะ
    </td></tr></tbody></table>

    ------------------------------------------------------------------------


    ปัจจุบันให้ร่วมทำบุญ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

    บมจ.ธ.กรุง ไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ


    โดยร่วมทำบุญ 1,000 บาท ผมมอบพระวังหน้าให้ 1 องค์ ส่วนพิมพ์ไหน ผมเลือกให้เองครับ

    การร่วมทำบุญเืพื่อรับพระวังหน้าในกระทู้พระวังหน้าฯและกระทู้ที่sithiphong ได้ตั้งขึ้นเพื่องานบุญทุกๆงาน

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ พระ พิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่สามารถนำไปซื้อขายในวงการพระเครื่องไทย(วง การซื้อ-ขายพระ) ได้ หากท่านต้องการพระพิมพ์(พระเครื่องที่สามารถนำไปซื้อขายในวงการพระเครื่อง ของเมืองไทย (วงการซื้อ-ขายพระ) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป

    แต่ พระพิมพ์(พระเครื่อง) ที่ผมมอบให้นั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง) ที่สร้างขึ้นที่วังหน้า โดยกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ มีพระบัณฑูรให้สร้างขึ้น โดยช่างสิบหมู่แห่งวังหน้าเป็นผู้สร้าง และนำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่วัดบวรสถานสุทธาวาส (พระอุโบสถประจำวังหน้า) มีการอาราธนาคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร(คณะโสณะ-อุตระ) และ หรือ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และ หรือ กลุ่มหลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ (เช่น หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน , หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า , หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร , หลวงปู่กรมพระยาปวเรศ เป็นต้น) อธิษฐานจิต ระหว่างปี พ.ศ.2400- 2428 หรือ พระที่สร้างขึ้นที่วังหลวง นำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว) ปี พ.ศ.2429-2434

    แต่ หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่ง เรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ



    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    เผย 13 พื้นที่ กทม.เสี่ยงน้ำท่วม-น้ำทะลักเขตดอนเมืองแล้ว


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

    สทอ ภ.ชี้ 13 พื้นที่ กทม. เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่น้ำจากคลองรังสิตทะลักเข้าคลองเปรมประชากร เขตดอนเมืองแล้ว ทหารเข้าช่วยเหลือเร่งด่วน ส่วนที่ปทุมฯ น้ำท่วมถนน ทำรถติดยาวหลายกิโล

    วานนี้ (28 กันยายน) ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ สทอภ. (GISTDA) หน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า ทาง สทอภ.ได้ร่วมกับองค์การสำรวจอวกาศแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือแจ็กซ่า ส่งเครื่องบินติดอุปกรณ์ถ่ายภาพระบบเรดาร์ ไปบินสำรวจสถานการณ์อุทกภัยในภาคกลางของประเทศไทย พร้อมถ่ายภาพเพื่อช่วยให้การประเมินพื้นที่ที่เสียหายจากน้ำท่วมเป็นไปได้ แม่นยำขึ้น

    ทั้งนี้ สทอภ. ยังได้เผยภาพถ่ายจากดาวเทียม แสดงให้เห็นพื้นที่เสี่ยงภัยจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันใน 3-5 วันนี้ ในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบไปด้วย 13 เขต ได้แก่ หนองค้างพลู, ทุ่งสองห้อง, สายไหม, คลองถนน, อนุสาวรีย์, จระเข้บัว, ลาดพร้าว, คลองกุ่ม, คลองจั่น, หัวหมาก, สะพานสูง, คลองสองต้นนุ่น และลาดกระบัง รวมทั้งพื้นที่ส่วนปริมณฑล ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี จังหวัดนครปฐม จังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเตือนให้ประชาชนใน พื้นที่ดังกล่าวเตรียมตัวรับมือ และติดตามข่าวสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด เพื่อจะสามารถลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้

    สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลนั้น ขณะนี้มีรายงานว่า ตรงจุดประตูน้ำคลองเปรมประชากร น้ำได้ข้ามกระสอบทรายเข้าพื้นที่ริมถนนโลคัลโรดแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตดอนเมือง ต้องส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจำนวน 40 นาย และทหารจาก ปตอ.พัน 7 จำนวน 60 นาย มาช่วยป้องกันน้ำเข้าท่วมในเขตกรุงเทพฯ

    เช่น เดียวกับที่จังหวัดปทุมธานี ระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ได้เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนสายซ่อมสร้างในหมู่ 5 ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ซึ่ง เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างถนนรังสิต-ปทุมธานี และถนนติวานนท์ ส่งผลให้การจราจรติดขัดหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องปิดถนนขาออกจากรังสิต และให้รถวิ่งสวนทางในฝั่งขาเข้าแทน ซึ่งก็ส่งผลให้การจราจรในฝั่งขาเข้าติดขัดยาวหลายกิโลเมตรเช่นกัน

    โดยนายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักหก จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายทวีวิทย์ พันธชาติ ปลัดเทศบาลตำบลหลักหก และพนักงานเจ้าหน้าที่ตำบลหลักหก ได้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ประจำปี 2554 บริเวณทางเข้าหมู่ที่ 5 ต.หลักหก จ.ปทุมธานี โดยได้ออกแก้ไขปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 ต.หลักหก ถนนเลียบคลองรังสิต หรือซอยผู้ใหญ่เลี้ยง ด้วยการระดมพนักงานเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลหลักหกมาทำคันกั้นกระสอบทรายยาว 1,600 เมตร ในพื้นที่หมู่ที่ 5 และแนวกั้นยาว 2,400 เมตร พื้นที่หมู่ที่ 4 เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาในการใช้ชีวิตประจำวันได้สะดวกขึ้น

    นอก จากนี้ ทางเทศบาลตำบลหลักหกได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นในขณะนี้ โดยส่งอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านไปดูแลคนชราในพื้นที่ และแจกถุงยังชีพจำนวน 460 ชุด เฉพาะประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมบ้านที่อยู่อาศัย จำนวนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 1,200 คน

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เดลินิวส์ , ข่าวสด , ไอ.เอ็น.เอ็น.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  16. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    แต่งรสเพิ่มค่านมถั่วเหลือง ดื่มแก้เพลีย

    วันศุกร์ ที่ 30 กันยายน 2554 เวลา 0:00 น
    <SCRIPT src="http://s7.addthis.com/js/250/addthis_widget.js?pub=xa-4a38f0f6636e48fa" type=text/javascript></SCRIPT> ​


    <TABLE class=x-tabs-strip id=ext-gen5 cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR id=ext-gen4><TD class=" on" id=ext-gen10 style="WIDTH: 72px">เนื้อหาข่าว</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    ช่วงที่ฝนกระหน่ำเช่นนี้ อาจทำให้หลายคนป่วยเป็นหวัด มีไข้ เมื่อกินยาและนอนพักผ่อนอย่างเต็มที่แล้ว อาการป่วยคงทุเลาลงไปได้ ทว่า 'มุมสุขภาพ' มีเครื่องดื่มกินดี สรรพคุณเพิ่มพลัง แก้อ่อนเพลียหมดเรี่ยวแรง มาให้คนเพิ่งฟื้นไข้ได้ทำกิน

    หนึ่งในส่วนผสม คือ ‘นมถั่วเหลือง’ ซึ่งปกติก็เป็นแหล่งรวมไขมันและโปรตีนที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่แล้ว โดยในสูตรจะมีการเพิ่ม ‘กล้วย’ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยเพิ่มพลัง เพราะมีน้ำตาลธรรมชาติ 3 ชนิด อย่าง ซูโครส ฟรุคโตส และกลูโคส ต่อด้วย ‘แครอต’ เข้าไปกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ‘อัลมอนด์’ อุดมด้วยไขมันดีช่วยลดคอเลสเตอรอล ดีต่อหัวใจและระบบไหลเวียนโลหิต และ ‘ผงอบเชย’ ที่ส่งกลิ่นหอมชวนกิน

    ส่วนผสม มีดังนี้...
    • กล้วย 1 ถ้วย
    • แครอต 1 ถ้วย
    • อัลมอนด์ 3 เม็ด
    • นมถั่วเหลือง 1 ถ้วย
    • น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย
    • ผงอบเชย เล็กน้อย
    ขั้นตอนการทำ เริ่มจากนำแครอตหั่นให้เป็นชิ้นพอหยาบ นำไปสกัดเอาแต่น้ำ หันไปฝานกล้วยเป็นชิ้นเว่น ส่วนอัลมอนด์นำไปบดละเอียด จากนั้นนำกล้วย อัลมอนด์ และนมถั่วเหลืองปั่นรวมกันด้วยเครื่องปั่น ใส่น้ำแครอตสกัดที่เตรียมไว้พร้อมน้ำแข็งป่นลงไป ปั่นรวมกันจนเป็นเนื้อเดียวกัน เทใส่แก้ว เพื่อความหอมให้โรยหน้าด้วยผงอบเชย ดื่มทันที.

    ทีมเดลินิวส์ออนไลน์
     
  17. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    คุณ sithipong คุณ เพชร
    พอทราบไหมครับว่าอันนี้พระลีลาวัดกรุวัดพระแก้ว หรือไม่ครับผม พอตอบได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2011
  18. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ผมก็ได้รับแล้วเช่นกันครับท่านพี่ กราบขอบพระคุณอย่างสูงครับผม พักผ่อนมากๆนะครับคุณพี่
     
  19. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    จริงครับพี่เพชรถ้าท่วมหมดทั้งหลังหมดตัวได้จริง เห็นแล้วก็สงสารเขาจริงๆเลยละครับ
    ในอนาคตยากที่จะเดาจริงๆเลยครับ อะไรที่ไม่เคยเจอเคยเห็น ก็ได้เจอได้เห็นน่ากลัวจริงเลยยุคนี้
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระกรุวัดพระแก้ว มีทั้งจริงทั้งเก๊

    แต่ผมเองได้เคยแจ้งมา(นาน)แล้วว่า ผมยุติการตอบในลักษณะนี้ครับ


    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...