พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มีหลายสิ่งที่อยากจะบอกผ่านกระทู้พระวังหน้าฯ

    พอมาคิดอีกครั้ง ก็เลยไม่บอก

    เพียงแค่ คนที่คิดว่าตนเองเก่ง แต่กลับไม่เก่ง มาคุยว่าเก่ง

    ต้องปล่อยไป ปล่อยให้เข้ารก เข้าพง เข้าป่าลึกๆ

    กว่าจะกลับมาได้ น่าจะลำบากมากครับ

    กรรมในสิ่งที่โพสบนอินเตอร์เน็ต เป็นกรรมที่ไปได้รวดเร็วและกว้างไกล

    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อีกเรื่อง เดี๋ยวโดนข้อหาว่า พระผมแท้คนเดียว พระคนอื่นเก๊หมด หุหุหุ

    ผมไปทำงานก่อนดีกว่าครับ

    .
     
  5. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    ทำไมจึงเรียกขนมจีน

    วันอาทิตย์ ที่ 07 สิงหาคม 2554 เวลา 0:00 น
    <SCRIPT src="http://s7.addthis.com/js/250/addthis_widget.js?pub=xa-4a38f0f6636e48fa" type=text/javascript></SCRIPT> ​


    <TABLE class=x-tabs-strip id=ext-gen5 cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR id=ext-gen4><TD class=" on" id=ext-gen10 style="WIDTH: 72px">เนื้อหาข่าว</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    ขนมจีน อาหารประเภทเส้นทานคู่กับน้ำยาต่าง ๆ ทั้งที่เป็นอาหารคาวแต่ทำไมเรียกขนม แล้วมาจากจีนหรือเปล่า วันนี้มีเฉลย

    ขนมจีน อาหารคาวชนิดหนึ่งของไทย เวลารับประทานต้องทานคู่กันระหว่างเส้นขนมจีนยาว ๆ สีขาวที่ทำจากแป้งกับน้ำยาชนิดต่าง ๆ มากมาย ทั้งน้ำยากะทิ น้ำยาป่า หรือแกงเขียวหวาน เป็นต้น ขึ้นอยู่กับแต่ละท้องถิ่น แกล้มกับผักสด เช่น กะหล่ำปลี ถั่วงอก ผักดอง แตงกวา ฯลฯ มองดูแล้ว นี่ไม่ใช่ขนมสักนิด และก็ไม่น่าจะมาจากประเทศจีนด้วย แล้วชื่อ "ขนมจีน" มาจากไหน

    ขนมจีน ไม่ได้มาจากประเทศจีน แต่สันนิษฐานว่าน่าจะมาจากคำว่า "คนอมจิน" ซึ่งเป็นภาษามอญ "คนอม" หมายถึง จับกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน ส่วน "จิน" แปลว่า ทำให้สุก คำว่า "คนอม" น่าจะใกล้เคียงกับคำในภาษาไทยว่า "เข้าหนม" แปลว่าข้าวที่นำมานวดให้เป็นแป้งเสียก่อน ซึ่งภายหลังน่าจะกร่อนเป็น "ขนม" จริง ๆ แล้ว ขนม ในความหมายดั้งเดิมจึงมิใช่ของหวานอย่างที่เข้าใจในปัจจุบัน ขนม หรือ หนม ในภาษาเขมร หรือ คนอม ในภาษามอญหมายถึงอาหารที่ทำจากแป้ง ดังนั้นขนมจีน จึงน่าจะเพี้ยนมาจาก คนอมจิน

    ดั้งเดิมทีเดียวขนมจีนเป็นอาหารมอญ แล้วจึงแพร่หลายไปสู่ชนชาติอื่น ๆ จนเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมจนกระทั่งถึงปัจจุบัน สามารถหาทานได้ทั่วไป ภาษาเหนือเรียกขนมจีนว่า "ขนมเส้น" ภาษาอีสาน เรียกว่า "ข้าวปุ้น".





    ที่มา เดลินิวส์ ออนไลน์
     
  6. rung847

    rung847 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    819
    ค่าพลัง:
    +3,420

    โมทนาบุญทุกประการครับ
     
  7. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    คุณเพชร ร้านอาม่าที่ขายขนมปังสังขยา ยังไม่ปิดหรือครับผม ยังเปิดอยู่ใช่ไหมครับ
     
  8. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ไปทุกครั้งคนก็แน่นร้านเหมือนเดิมทุกครั้งครับ
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"คนเผาพระ" ภูมิปัญญาอันน่าทึ่ง แห่งเมืองกำแพงเพชร
    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9540000098572-
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD height=40><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>8 สิงหาคม 2554 15:50 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ลักษณะของพระซุ้มกอ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> “นครชุม” เป็นเมืองโบราณที่ตั้งอยู่บริเวณปากคลองสวนหมาก บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำปิงตรงข้ามกับเมืองกำแพงเพชร เกิดขึ้นในยุคกรุงสุโขทัย ช่วงรัชสมัยพระมหาธรรมราชาที่ 1 (ลิไท) มีฐานะเป็นเมืองลูกหลวง ทำหน้าที่เมืองหน้าด่านทางทิศตะวันตกของสุโขทัย

    และในช่วงนั้น ถือได้ว่าเป็นยุคทองของพระพุทธศาสนา ศิลปะ และสถาปัตยกรรมต่างๆ โดยพระมหาธรรมราชาที่ 1 ทรงสถาปนาพระศรีรัตนมหาธาตุ และทรงปลูกต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่เมืองนครชุม อันเป็นตำนานของประเพณีนบพระเล่นเพลง ที่สืบต่อมาจนถึงทุกวันนี้

    ในภายหลัง เมื่อมีผู้รื้อพระศรีรัตนมหาธาตุเจดีย์ ก็ได้พบจารึกบนแผ่นลานเงินในกรุ ซึ่งจารึกถึงตำนานการสร้าง “พระพิมพ์” หรือที่ในปัจจุบันเรียกว่า “พระเครื่อง” นอกจากนี้ในพระราชนิพนธ์เสด็จประพาสต้นครั้งที่สอง เรื่องการเสด็จประพาสกำแพงเพชร ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเขียนในปี พ.ศ. 2449 ก็ได้กล่าวถึงจารึกบนแผ่นลานทอง อันมีข้อความเกี่ยวกับการขุดพบพระต่างๆ ตามกรุต่างๆ เช่นกัน

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>แหล่งเรียนรู้การทำพระเครื่องนครชุม</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> นับว่าการสร้างพระพิมพ์ หรือพระเครื่องนั้น มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 700 - 800 ปี แล้ว และเชื่อกันว่าคงมิได้สร้างเฉพาะพระพิมพ์เท่านั้น น่าจะมีการสร้างพระพุทธรูป และถาวรวัตถุอื่นๆ ในพระพุทธศาสนาไว้อีกด้วย

    ในพระราชนิพนธ์เรื่องเสด็จประพาสต้นครั้งที่สอง พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงกล่าวไว้ว่า “ของถวายในเมืองกำแพงเพชรนี้ ก็มีพระพิมพ์เป็นพื้น” ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นขนบธรรมเนียมอย่างหนึ่งของชาวกำแพงเพชรในการให้พระเครื่องเป็นของที่ระลึก สำหรับผู้ที่เคารพนับถือและมิตรสหาย

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>สมหมาย พยอม ผู้ริเริ่มแหล่งเรียนรู้</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> พระกำแพงซุ้มกอ พุทธศิลป์สกุลช่างกำแพงเพชร

    ข้อความตามศิลาจารึกหลักที่ 8 (ศิลาจารึกเขาสุมนกูฏ) มีการเรียกเมืองนครชุมว่า “นครพระชุม” ซึ่งอาจจะมีความหมายถึงเป็นเมืองที่รวมของพระ หรืออาจหมายถึงมีพระมาก ซึ่งในครั้งที่มีการรื้อพระศรีรัตนมหาธาตุเจดีย์ ที่วัดพระบรมธาตุนครชุม สถานที่ค้นพบศิลาจารึกหลักที่ 3 (ศิลาจารึกนครชุม) ก็มีการพบพระพิมพ์เป็นจำนวนมาก และนับว่าเป็นต้นตอของพระเครื่องตระกูลทุ่งเศรษฐี ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกำแพงเพชร

    พระเครื่องของจังหวัดกำแพงเพชรมีชื่อเสียงในด้านความสง่างามด้วยศิลปะที่เกิดจากประติมากรรมของช่างสกุลกำแพงเพชร นักโบราณคดีบางคนกล่าวว่า เป็นพุทธประติมากรรมของพระพุทธศาสนาที่มีฝีมือเป็นเลิศ มีความคิดอิสระ และมีแรงบันดาลใจสูง จึงเกิดความประณีตงดงามอันหาค่าไม่ได้

    เนื้อส่วนผสมของพระเครื่องมีทั้งเนื้อดิน เนื้อชิน เนื้อเงิน เนื้อนาค และเนื้อทอง โดยเฉพาะเนื้อดิน จัดเป็นเนื้อเกสรที่มีความอ่อนนุ่มเป็นพิเศษ และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดกำแพงเพชร เซียนพระทั้งหลายมักจะรู้กันว่า กำแพงเพชรเป็นแหล่งรวบรวมพระเครื่องแหล่งใหญ่ของประเทศ ซึ่งพระเครื่องที่เป็นที่รู้จักกันทั่วไปมีสองกรุ คือ

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>เตาเผาพระ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> กรุพระเครื่องฝั่งตัวเมืองกำแพงเพชร เป็นที่รวมของพระบูชาที่มีพุทธศิลป์ทุกยุคทุกสมัย นับตั้งแต่ทวารวดี ลพบุรี เชียงแสน สุโขทัย อู่ทอง อยุธยา ได้แก่ กรุวัดพระแก้ว กรุวัดป่ามืด กรุวัดมหาธาตุ กรุวัดช้างรอบ กรุวัดสิงห์ กรุวัดสี่อิริยาบถ กรุลานดอกไม้ เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีพระบูชาจากนอกประเทศไทยมาบรรจุอยู่ในกรุด้วย เช่น ลังกา ศรีวิชัย และพม่า

    กรุทุ่งเศรษฐี ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับตัวจังหวัดกำแพงเพชรในปัจจุบัน กรุพระที่อยู่ในตระกูลทุ่งเศรษฐีมีเป็นจำนวนมาก ได้แก่ กรุวัดพระบรมธาตุ กรุเจดีย์กลาง กรุวัดพิกุล กรุซุ้มกอ กรุบ้านเศรษฐี กรุฤาษี เป็นต้น และพระเครื่องในตระกูลนี้ ได้แก่ พระกำแพงซุ้มกอ พระกำแพงเม็ดขนุน และพระกำแพงพลูจีบ ก็ได้รับเกียรติจากวงการพระเครื่องให้บรรจุอยู่ในชุดเบญภาคี

    พระกำแพงซุ้มกอ ซึ่งอยู่ในตระกูลทุ่งเศรษฐี มีชื่อเสียงในด้านความสง่างามด้วยศิลปะแห่งประติมากรรมของสกุลช่างกำแพงเพชร มีลักษณะงดงามเป็นอันดับหนึ่งของพระนั่งตระกูลทุ่งเศรษฐี มีทั้งเนื้อดิน เนื้อชิน และเนื้อว่าน พุทธลักษณะมีทั้งสมาธิเพชร และสมาธิราบ โดยเฉพาะพระกำแพงซุ้มกอพิมพ์ใหญ่ มีพุทธลักษณะ ศิลปะเชียงแสนผสมกับสุโขทัย คือพระองค์อวบอ้วน พระอุระผึ่งนูนแลเด่นสง่างามแบบเชียงแสน พระนาภีเรียว การทิ้งพระพาหา และการขัดสมาธิงดงามแบบสุโขทัย องค์พระมีประภามณฑล รอบพระเศียรคล้ายรูปทรงของตัว ก.ไก่ จึงเรียกกันว่า ซุ้มกอ มี 2 แบบ คือแบบที่มีลายกนก และแบบไม่มีลายกนก การพบพระซุ้มกอ มีสองระยะ คือ

    ระยะแรก เมื่อสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) เสด็จมาเยี่ยมญาติที่ กำแพงเพชร ราว พุทธศักราช 2392 ได้ค้นพบพระเครื่องที่วัดพระบรมธาตุ นครชุม เป็นพระซุ้มกอจำนวนมาก เป็นขนาดพิมพ์ใหญ่อย่าง เดียว พบจารึกลานเงิน กล่าวถึงการสร้างพระเครื่อง พบคาถาและวิธีการในการสร้างพระเครื่อง เล่ากันว่าทรงนำไป สร้างสมเด็จวัดระฆังอันศักดิ์สิทธิ์ ระยะที่ 2 ประมาณพุทธศักราช 2490 ที่กรุทุ่งเศรษฐี มียอดเจดีย์หัก พบพระซุ้มกอจำนวนมากมีอักขระ อุ นะ อุ แบบเชียงแสน พระพักตร์และสีเนื้องดงามมาก

    พระกำแพงซุ้มกอ มีหลายพิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก และพิมพ์คะแนน คำนิยามสำหรับพระซุ้มกอว่า มีกูไว้แล้วไม่จน ส่วนพระพุทธคุณ ของพระกำแพงซุ้มกอ คือ เป็นยอดทางเมตตามหานิยม โภคทรัพย์ โชคลาภเป็นสิริมงคล ไม่มี สิ่งใดทำลายล้างได้

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>วิธีใส่ราหนึ่งในกระบวนการทำให้ดูคล้ายพระเก่า</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เรียนรู้เรื่องพระเครื่องนครชุม

    ในปัจจุบัน สำหรับคนที่ไม่ใช่เซียนพระ หรืออยู่ในวงการพระเครื่อง อาจจะหาชมพระเครื่องของเมืองนครชุมได้ยากเสียหน่อย แต่หากว่ามาที่ แหล่งเรียนรู้การทำพระเครื่องนครชุม ก็จะได้เห็นพระเครื่อง รวมถึงกระบวนการทำพระเครื่องให้เหมือนกับของเก่าอีกด้วย

    แหล่งเรียนรู้แห่งนี้ เริ่มต้นขึ้นมาจาก สมหมาย พยอม ผู้มีถิ่นฐานอยู่ในเมืองนครชุม และคลุกคลีอยู่ในวงการพระเครื่อง ด้วยความที่มีใจรัก จึงศึกษาและจดจำวิธีการทำพระเครื่องจากช่างพระเครื่องในกำแพงเพชร แล้วนำมาทดลองทำพระซุ้มกอได้เป็นอันดับแรก

    ในปี พ.ศ.2551 ก็ได้จัดตั้งแหล่งเรียนรู้การทำพระเครื่องนครชุมขึ้น เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ที่สนใจในเรื่องวิธีการทำพระเครื่อง ซึ่งภายในแหล่งเรียนรู้ก็จะมีสมาชิกที่คอยสาธิตกระบวนการทำพระเครื่องในขั้นตอนต่างๆ ให้ได้ชม

    สำหรับการทำพระเครื่อง หรือพระพิมพ์นั้น เริ่มจากการนำดินที่ได้มาทุบ แล้วหมักไว้ 1 คืน จากนั้นก็นำดินมานวดให้นิ่มพอดี ไม่แข็งหรือเหลวเกินไป ถัดมา ให้นำแป้งมาโดยที่แม่พิมพ์พระ เพื่อที่เวลากดดินลงกับแม่พิมพ์แล้วดินจะได้ไม่ติดกับแม่พิมพ์ และสามารถนำดินออกมาได้ง่าย โดยแม่พิมพ์พระที่ใช้ก็ได้มาจากการจำลองจากพระเครื่องนครชุมของแท้ ที่เป็นของเก่าของแก่ จึงทำให้พระพิมพ์ที่ทำออกมานั้นมีรูปร่างลักษณะคล้ายกับของเก่ามากทีเดียว

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>พระพิมพ์ที่ใส่คราบเรียบร้อยแล้ว</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เมื่อกดดินลงกับแม่พิมพ์จนดินขึ้นเป็นรูปแล้ว ก็นำออกมาใส่ถาด พึ่งลมไว้ในร่มประมาณจนแห้ง และนำออกตากแดดให้แห้งสนิท ต่อด้วยการนำพระไปเผาที่เตาประมาณ 24 ชั่วโมง ซึ่งจะต้องคอยเติมถ่าน และควบคุมไม่ให้ไฟแรงเกินไป ครบกำหนดเวลาแล้วก็นำพระออกจากเตา นำมาวางเรียงเพื่อใส่รา ใส่คราบพระ สุดท้ายให้นำใบตองแห้งของกล้วยน้ำว้ามาขัด ก็จะได้พระเครื่องนครชุมที่ดูคล้ายของเก่าแก่

    พระเครื่อง หรือพระพิมพ์ ที่ได้มานั้น ทำให้คนรุ่นปัจจุบันได้ศึกษาตั้งแต่ความเป็นมาตั้งแต่สมัยก่อน จนมาถึงกระบวนการทำพระในสมัยนี้ ที่ยังคงความงามตามภูมิปัญญาดั้งเดิมของชนชาวไทย และยังคงสืบสานพุทธศิลป์ที่สวยงามนี้ไว้ต่อไป

    * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    แหล่งเรียนรู้การทำพระเครื่องนครชุม ตั้งอยู่ที่ 066 หมู่ 3 ซอยชากังราว ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เปิดให้เข้าศึกษาดูงานเป็นหมู่คณะ โดยสามารถติดต่อได้ที่ 08-9641-2543 ทางศูนย์เปิดบริการทุกวัน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9540000098572-

    .






    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    รีบไป‘ต่อชะตา’ประสานงา2ศพ


    -http://www.thaipost.net/x-cite/080811/42983-

    หนุ่มใหญ่ได้รับคำทำนายจะมีเคราะห์ ขับรถพาเมียไปต่อชะตาที่วัดในฉะเชิงเทรา แต่ไปไม่ถึง ปิกอัพหลบรถคันอื่นพุ่งประสานงา ตัวเองกับเมียตายสยอง

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 สิงหาคมนี้ ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จันจะนะ ร้อยเวร สภ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่ถนนสายพนมสารคาม-บ้านสร้าง หลัก กม.ที่ 25-26 หมู่ 8 ต.บางปลาร้า อ.บ้านสร้าง จึงไปยังที่เกิดเหตุ พบรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บว 2625 ระยอง สภาพด้านหน้าพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลบ้านสร้าง ชื่อนายนิคม พิมพา อายุ 22 ปี และนายศักดิ์ชาย ไชยดี อายุ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรถคู่กรณีคือ รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ภว 1526 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับเยินเช่นกัน บริเวณที่นั่งคนขับพบผู้เสียชีวิต คือ นายสมภพ ประทุมสุวรรณ อายุ 46 ปี ถูกอัดก๊อบปี้ติดอยู่ภายในซากรถ และบริเวณเบาะด้านข้างคนขับมีผู้บาดเจ็บ คือ นางมนัสนันท์ ประทุมสุวรรณ อายุ 44 ปี ภรรยาของนายสมภพ ออกมาไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงนำเครื่องตัดถ่างมาช่วยเหลือนำร่างนางมนัสนันท์ส่งโรงพยาบาล บ้านสร้าง แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

    สอบสวนทราบว่า รถปิกอัพมีนายนิคม พิมพา เป็นผู้ขับขี่ มาจากจังหวัดระยอง เพื่อขนปลานิลที่บ่อปลาในพื้นที่ ต.บางปลาร้า ถึงที่เกิดเหตุ มีรถยนต์ปิกอัพออกมาจากข้างทาง นายนิคมจึงหักหลบทำให้ชนประสานงากับรถเก๋งของนายสมภพ ซึ่งขับมาจาก อ.บ้านสร้าง มุ่งหน้าไปทาง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ยังผลให้นายสมภพกับภรรยาเสียชีวิต

    จากการตรวจค้นภายในรถเก๋ง เจ้าหน้าที่เชื่อว่านายสมภพกับภรรยาขับรถมุ่งหน้าไปยังวัดหนองว่านเหลือง ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม โดยพบบัตรทำนายดวงชะตานายสมภพของวัดหนองว่านเหลือง ระบุว่านายสมภพมีเคราะห์ ราหูทับดวงชะตา นัดให้ไปต่อชะตาเสริมบารมีในวันที่ 7 ส.ค. เวลา 09.00 น. แต่ปรากฏว่านายสมภพไปไม่ถึงวัด.


    -http://www.thaipost.net/x-cite/080811/42983-


    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 20 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 17 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong, chumsakchee, :::เพชร:::+</td></tr></tbody></table>

    ผมไปพักผ่อนก่อนนะครับคุณเพชร

    รักษาสุขภาพด้วย เป็นห่วงครับ

    ราตรีสวัสดิ์ครับ




    .
     
  12. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    55555 ตลาดเงิน ตลาดทุนทั่วโลกปั่นป่วน อย่าให้จิตใจปั่นป่วนตามไปด้วยละกันครับ หากกูรูน้องนู๋ออกโรงให้ความเห็นก็อาจจะเบาใจได้บ้างนะ..หุ..หุ..
     
  13. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    ดีครับยามบ่าย ช่วงนี้สงสัยจะทานลำไยมากไปหรือเปล่า กลัวร้อนในจัง
    คุณเพชร เมื่อก่อนผมไปบ่อย ไปวัดแขกนะครับ เลยมักจะซื้อติดกลับมาด้วย ตอนหลังไม่ได้ไป แต่มีคนบอกว่าร้านปิด แต่ร้านข้างกันก็แย่หน่อยนะครับเพราะคนมาซื้อแต่ร้านอาม่า อีกร้านเลยลูกค้าน้อยกว่านะ
     
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ทานผลไม้รสร้อน ในฤดูฝน โอกาสร้อนในสุงมีครับ ต้องลองใช้ยารสเย็นเข้าไปช่วยระบายร้อนหน่อยนะ ไม่ได้หมายถึงยาที่แช่ตู้เย็น แต่ให้ไปลองหาย่านาง(หญ้านาง) บีบคั้นเอาน้ำมาทาน ไม่ควรใช้เครื่องปั่น เพราะแกนปั่นมีความร้อน..
     
  15. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    แหมอุตส่าห์เงียบแล้วเชียวครับ ตามความเห็นผมมันเป็นเหตุการณ์ปกติครับ ตั้งแต่ผมเพิ่งเริ่มทำงานใหม่ ก็ไปรุมถามปัญหาเรื่องหนี้สาธารณะของ us ที่มีประชุมที่ตลาดตั้งแต่สมัยคุณเสรี รับตำแหน่งใหม่ๆกว่า20ปีแล้วครับ ผมจำได้ว่าคำตอบของนักเศรษฐศาสตร์สมัยนั้นก็ตอบง่ายครับว่าชาตินี้ไอ้กันแก้ไม่ได้หรอกมีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สักวันคงจะระเบิดออกมา ผมก็ถามว่าแล้วเมื่อไหร่ล่ะครับ คำตอบก็คือเมื่อไอ้กันไม่เป็นมหาอำนาจ ก็คำตอบง่ายครับแต่คิดกันนานเลย โอเค นำมาสู่เหตุการณ์ปัจจุบัน เมื่อวันเสาร์ได้คุยทางไกลกับนักลงทุนที่ us เขาให้ความเห็นดีและสั้นครับ มันไม่ดีหรอก แต่มันไม่น่ากลัวเท่า วิกตฤติแฮมเบอร์เกอร์เมื่อ2008 เดี๋ยวจะมีมาตรการใหม่ๆเข้ามาซับพอร์ต ทั้งที่ไม่มีเงินนี่แหละ ไม่ต้องห่วงเลยน้อง แต่หุ้นคงลงสักระยะนะ ชัดเจนมั้ยครับ สายตรงจาก Us หุ หุ
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จาก pm ผม

    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 02:02 AM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>poprave<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Aug 2011
    ข้อความ: 0
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER>ขอสอบถามครับ

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>จาก บอดเวป พลังจิต ตรง พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสกถ้าต้องการที่จะได้.. หน่ะครับ
    คือถ้าเราจะบริจาคเข้าส่วนอื่นนอกเหนือจากทีท่านกล่าวมาจะได้รึเปล่าครับ
    คือเราอยากบริจากเข้า กองทุนผู้ประสบอุบัติภัย
    อ่านมาจากเวปhttp://www.ayutthaya.go.th/page.php?news_ID=1436
    หน่ะครับเป็นเหตุปัจจุบันทันด่วน
    อยากถามว่าจะ ขอรับพระวังหน้า ได้รึเปล่าครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    .------------------------------------------------.

    สำหรับการทำบุญ ผมว่าดีครับ

    แต่หากว่าจะร่วมทำบุญเพื่อรับพระวังหน้า คงให้ร่วมทำบุญในงานบุญทุกงานบุญที่เกี่ยวกับพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งครับ

    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ


    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ก๊ากกกๆ เป็นเรื่องชวนหัวจริงๆ เพียง 14 ปีเท่านั้น ดาบนี้คืนสนอง สิ่งที่สงสัยกัน..วันหนึ่งก็ได้บทสรุปที่เป็นไปอย่างที่เห็น เป็นเรื่องของ หมา..เอ๊ย..มหาอำนาจ ที่หลงตัวเอง เที่ยววางกฎสากลให้ใช้บังคับกับทุกประเทศในโลก แต่...ยกเว้น..."อเมริกันชนอย่างพวกกู" นี่เอง

    สงสัยต้องยุบหลักสูตร และเผาตำรา MBA แล้วละมั๊ง อยากยุให้จีนเทขายพันธบัตร ตราสารคืนหมด ดูซิว่า จะเจี๋ยมเจี้ยมยังไง...

    สายตรงคุณน้องนู๋ฟันธงแล้วนะครับ เพื่อนๆคงอุ่นใจ หลายวันนี้มันส์ดีมาก...55555 ชอบ..ชอบ..พรุ่งนี้ขออีกนะ....
     
  19. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่า ตกลงท่านเพชรกลัวเองล่ะซิครับ นับเลขผิดแล้วครับ19 ปีครับ หุ หุ
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จาก pm ผม



    <CENTER>Re: ขอสอบถามครับ

    </CENTER>
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ poprave

    จาก บอดเวป พลังจิต ตรง พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสกถ้าต้องการที่จะได้.. หน่ะครับ
    คือถ้าเราจะบริจาคเข้าส่วนอื่นนอกเหนือจากทีท่านกล่าวมาจะได้รึเปล่าครับ
    คือเราอยากบริจากเข้า กองทุนผู้ประสบอุบัติภัย
    อ่านมาจากเวปhttp://www.ayutthaya.go.th/page.php?news_ID=1436
    หน่ะครับเป็นเหตุปัจจุบันทันด่วน
    อยากถามว่าจะ ขอรับพระวังหน้า ได้รึเปล่าครับ

    .------------------------------------------.

    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong

    อ้างอิง:

    ขอไปตอบในกระทู้พระวังหน้าฯครับ

    .------------------------------------------.

    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ poprave

    อ้างอิง:
    อ๋อครับ รับทราบ แล้วไม่ทราบว่ายังเหลืออยู่เยอะรึเปล่าครับ อยากได้จริงๆ แต่คงต้องรอโอกาสหน้า เพราะ นานน๊านจะได้ทำบุญหลักร้อยหลักพันซักครั้ง
    และครั้งนี้เป็นความตั้งใจเราเอง คงไม่คิดเปลี่ยนใจครับ
    แล้วก็ งานบุญบริจากสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง จะปิดรับบริจาคเมื่อไหร่ครับ
    ขอบคุณที่ตอบครับ
    ขอบคุณครับ

    .------------------------------------------.

    sithiphong

    ยังไม่มีกำหนดปิดรับบริจาคครับ

    ส่วนพระวังหน้า ยังมีพอสมควรครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...