พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    คิดเบี้ยประกันภัยน้ำท่วมตามเสี่ยงด้วยข้อมูลดาวเทียม <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">5 สิงหาคม 2554 18:07 น.</td> <td align="left" valign="middle">


    </td></tr></tbody></table>

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5" width="100%"><tbody><tr><td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert.gif" valign="middle" width="1">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="1" valign="top" width="1">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/linedot_hori.gif" height="1" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="1" valign="top" width="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="center" valign="baseline"> (ซ้ายไปขวา) นายวิชัย สันติมหกุลเลิศ นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา และนางปราณีต ดิษริยะกุล รอง ผอ.สทอภ. </td> </tr> </tbody></table>


    สทอภ.กระจายข้อมูลสู่สมาคมประกัน วินาศภัย นำข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมประเมินพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ประเดิม 16 จังหวัดในลุ่มน้ำเจ้าพระยาและลุ่มน้ำท่าจีน เพื่อคิดเบี้ยประกันตามความเสี่ยง และให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย เบื้องต้นรับประกันความเสียหายเฉพาะทรัพย์สินก่อน

    สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ สทอภ.และ สมาคมประกันวินาศภัย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาต้นแบบแผนที่และแบบจำลองการประเมิน พื้นที่เสี่ยงภัยจากน้ำท่วม เพื่อการรับประกันวินาศภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาและลุ่มน้ำท่าจีน เมื่อ 5 ส.ค.54 ณ สมาคมประกันวินาศภัย โดยมีระยะเวลาความร่วมมือ 5 ปี

    ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร รักษาการผู้อำนวยการ สทอภ.กล่าวระหว่างพิธีลงนามซึ่งทีมข่าววิทยาศาสตร์ ASTV-ผู้จัดการออนไลน์ได้เข้าร่วมด้วยว่า หนึ่งในภาระของ สทอภ.คือทำให้มีการใช้งานข้อมูลดาวเทียมและภูมิสารสนเทศทั้งในภาครัฐและ เอกชน โดยทางสำนักงานมีดาวเทียม 1 ดวงคือดาวเทียมธีออส (THEOS) และซื้อข้อมูลดาวเทียมจากต่างประเทศอีก 6-7 ดวง

    “กรณีการการจัดการภัยพิบัติ เราเป็นองค์การมหาชนแรกๆ ของประเทศที่ทำเรื่องติดตามภัยพิบัติ สึนามิ แผ่นดินไหว น้ำท่วมและไฟป่า โดยใช้ดาวเทียมในการติดตาม ซึ่งเราทำมาตั้งแต่ยังเป็นหน่วยงานในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เราได้ใช้ภาพถ่ายดาวเทียมบันทึกเหตุการณ์น้ำท่วม แต่ภาพถ่ายดังกล่าวไม่สามารถบอกได้ทันทีว่าปีหน้าจะเกิดน้ำท่วมหรือไม่ แต่ก็รวบรวมภาพถ่ายเหล่านี้มากกว่า 10 ปี และคิดว่าจะเพิ่มมูลค่าให้แก่ภาพถ่ายดาวเทียมนี้อย่างไรบ้าง” ดร.อานนท์กล่าว

    การลงนามความร่วมมือกับสมาคมประกันวินาศภัยจะเพิ่มมูลค่าให้แก่ภาพ ถ่ายดาวเทียมและเป็นการกระจายการใช้ประโยชน์แก่ภาคเอกชน โดย ดร.อานนท์กล่าวว่าข้อมูลเหล่านี้จะบอกถึงความถี่ในการเกิดน้ำท่วมของแต่ละ พื้นที่ และเกิดสภาพน้ำท่วมอย่างไร จากนั้นจะใช้สถิติและแบบจำลองทางคณิตศาสตร์มาคาดการณ์ความเสี่ยงต่อการเกิด น้ำท่วมในอนาคต

    “ความถี่และความเสี่ยงก็ตรงกับความต้องการของสมาคมประกัน วินาศภัย จึงเกิดเป็นพันธมิตรและการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งประโยชน์จะเกิดแก่ประชาชน และบริษัทเอกชน ข้อมูลเหล่านี้ทำให้การประเมินความเสี่ยงใกล้เคียงความจริง และช่วยภาคเอกชนบริหารจัดการความเสี่ยงได้ดีขึ้น กระจายการบริหารจัดการความเสี่ยงของภาครัฐลงมายังภาคเอกชนมากขึ้น ที่ผ่านมาการพึ่งรัฐอย่างเดียวไม่เพียงพอแก่ความต้องการ เพราะภาครัฐมีงบประมาณจำกัด” ดร.อานนท์กล่าว

    นายวิชัย สันติมหกุลเลิศ ประธานคณะกรรมการประกันภัยทรัพย์สิน สมาคมประกันวินาศภัย กล่าวว่านำร่องใน 16 จังหวัดแถบลุ่มน้ำเจ้าพระยาและลุ่มน้ำท่าจีนก่อน เพราะเป็นลุ่มน้ำสำคัญและมีการท่วมทุกปี ซึ่งที่ผ่านมาประเมินความเสี่ยงจากการส่งคนไปสอบถาม แต่ครั้งนี้เป็นการนำข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมมาประเมินซึ่งจะให้ความละเอียดถึงระดับตำบล ดังนั้น ในอำเภอเดียวกันอาจมีเบี้ยประกันไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงของแต่ละพื้นที่ พื้นที่มีความเสี่ยงสูงจะมีเบี้ยประกันแพงกว่า โดยทาง สทอภ.จะจัดระดับความเสี่ยงตามความถี่ในการเกิดน้ำท่วม

    ลักษณะการนำภาพถ่ายดาวเทียมมาประเมินความเสี่ยงเพื่อรับประกัน วินาศภัยนี้ นายวิชัยกล่าวว่าเป็นรูปแบบที่ทางฝรั่งเศสมีใช้มานานแล้ว และใช้ข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมย้อนหลังไปถึง 20 ปี พร้อมทั้งอธิบายมาตรการจัดการของฝรั่งเศสว่า หากพื้นที่ใดมีน้ำท่วม 5 ปีขึ้นไป ประชาชนต้องมีส่วนช่วยในการรับมือกับปัญหา และถ้าท่วมบ่อย 5-10 ปี หน่วยงานท้องถิ่นต้องเข้ามาดู แต่ถ้าหากท่วมตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปรัฐบาลต้องเข้ามาช่วย เพราะรัฐบาลไม่ควรปล่อยให้มีพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากทุกปี นอกจากนี้ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมสูงและมีเบี้ยประกันแพงนั้น หากได้จัดการรับมือเพื่อบรรเทาภัยแล้วจะได้ลดเบี้ยประกันให้ถูกลงด้วย

    ด้าน นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัย กล่าวว่าลำพังเงินงบประมาณของรัฐบาลไม่เพียงพอกับความเสียหายที่เกิดขึ้น จึงต้องเอาธุรกิจประกันเข้าไปช่วยรับความเสี่ยง ซึ่งทางสมาคมโดยเฉพาะส่วนคณะกรรมการประกันภัยทรัพย์สินเห็นว่าภาระดังกล่าว เป็นหน้าที่ของสมาคมประกันวินาศภัย โดยเบื้องต้นของการรับประกันวินาศภัยในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมนั้นจะรับเฉพาะ ประกันความเสียหายที่เกิดแก่ทรัพย์สิน

    พร้อมกันนี้ นายชิโนรส บุญเจิม รักษาการหัวหน้าฝ่ายพัฒนาพันธมิตรทางธุรกิจ สทอภ.เผยกับทีมข่าววิทยาศาสตร์ฯ ว่า ข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมที่นำมาใช้ในความร่วมมือครั้งนี้เป็นข้อมูลจากดาว เทียมทุกดวงที่ทางสำนักงานรับสัญญาณและใช้งานในการเก็บข้อมูลภัยพิบัติที่ ผ่านมา ซึ่งรวมถึงดาวเทียมธีออสที่เป็นดาวเทียมสำรวจทรัพยากรธรรมชาติดวงเดียวของ ไทย และดาวเทียมต่างประเทศดวงอื่นๆ เช่น ดาวเทียมสปอต (SPOT) ดาวเทียมเรดาร์แซท (RadarSat) และดาวเทียมแลนด์แซท (Landsat) เป็นต้น

    “เราจะนำข้อมูลมาซ้อนๆ กันและวิเคราะห์หาความซ้ำซากในการเกิดน้ำท่วม คาดว่าภายใน 3 เดือนน่าจะสร้างแบบจำลองได้ทันใช้งานรอบการเกิดน้ำท่วมช่วง ต.ค.-พ.ย.นี้ และจะมีการปรับปรุงข้อมูลต่อเนื่องตลอดระยะเวลาความร่วมมือ 5 ปี ดังนั้น จะมีข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมและภูมิสารสนเทศเพื่อการประเมินความเสี่ยงนี้รวม ทั้งหมด 10 ปี” นายชิโนรส

    ทั้งนี้ ทาง สทอภ.จะเป็นผู้ให้ข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมเพื่อออกแบบจำลอง ส่วนทางสมาคมประกันวินาศภัยจะเป็นผู้อุดหนุนทุนและขยายผลสู่บริษัทประกันภัย ที่เป็นสมาชิก โดย 16 จังหวัดในพื้นที่ศึกษาเพื่อประเมินความเสี่ยง ได้แก่ นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สระบุรี สุพรรณบุรี ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม กรุงเทพฯ สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครนายก และกำแพงเพชร

    -http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9540000097552-

    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    ตลท.ดันETFโตGLDจ่อเทรด8ส.ค. <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">5 สิงหาคม 2554 10:36 น.</td></tr></tbody></table>

    ตลาดหลักทรัพย์ ประกาศ เดินหน้า ผลักดันกองทุน ETF เติบโตต่อเนื่องหวังเพื่มทางเลือกการลงทุน ล่าสุด เตรียมเปิดตัว เคแทม โกล์ด อีทีเอฟ แทร็กเกอร์ (GLD) พร้อมมีร้านค้าทองดูแลสภาพคล่อง เปิดซื้อขายวันแรกในวันที่ 8 สิงหาคม 2554

    นางเกศรา มัญชุศรี ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันมีกองทุนรวม อีทีเอฟ ที่จะทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดไทย เด็กซ์ เซ็ท อีทีเอฟ (TDEX) กองทุนเปิด MTRACK ENERGY ETF (ENGY) และกองทุนเปิด ดับเบิลยูไอเอสอี เคแทม ซีเอส ไอ 300 ไชน่า แทร็กเกอร์ (CHINA) โดยมีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารอยู่ที่ (AUM) 2,944 ล้านบาท โดยในปี 2554 ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีแผนที่จะเพิ่มกองทุนรวมอีทีเอฟ เพื่อสร้างความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ทางการเงิน พร้อมทั้งกระตุ้นให้มีสภาพคล่องมากขึ้น เพื่อเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ของกองทุนรวมอีทีเอฟที่ซื้อขายอยู่แล้ว ตามกลยุทธ์การขยายขอบเขตธุรกิจ

    โดยในปี 2554 ตลาดหลักทรัพย์ได้ผลักดันให้ บลจ. ออกกองทุนรวมอีทีเอฟ สินค้าอ้างอิงใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น ล่าสุด ได้ออกดัชนีหุ้นปันผล หรือ SET High Dividend Index ที่ใช้เป็นสินค้าอ้างอิงในการออกผลิตภัณฑ์ต่างๆ และมี บลจ. สนใจออกกองทุนรวมอีทีเอฟ บนสินค้า อ้างอิงที่หลากหลายมากขึ้น เช่น กองทุนรวม อีทีเอฟทองคำ ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้ลงทุนที่จะมีทางเลือกการลงทุนที่หลากหลายและเป็นการส่ง เสริมให้ บลจ. มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการมีสินค้าใหม่ เพราะโอกาศของกองทุนรวมอีทีเอฟ ยังมีอีกมาก เห็นได้จากการเติบโตของกองทุนรวมอีมีเอฟทั่วโลกในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร เพิ่มเฉลี่ยสูงถึง 29% ต่อปี

    ทั้งนี้ในเดือนสิงหาคมนี้จะมีการออกกองทุนรวมอีทีเอฟ 2 กองทุน ใหม่ได้แก่ กองทุนเปิดเคแทม โกล์ด อีทีเอฟ แทร็กเกอร์ (KTAM Gold ETF Tracker : GLD) ที่อ้างอิงราคากองทุนทองคำกองทุนแรกของประเทศไทย โดยมี บลจ. กรุงไทย เป็นผู้จัดการกองทุน และกองทุนเปิดไทยเด็กซ์ SET High Divident ETF (1DIV) ที่อ้างอิงกับดัชนี
    SET High Divident 30 Index (SETHD) โดยมี บลจ. วรรณ เป็นผู้จัดการกองทุน นอกจากนี้ยังมีกองทุน อีทีเอฟอีก 2 กองทุน ที่กำลังจะออกมา คือ ETF Fix income และ ETF Currency

    สำหรับกองทุนเปิดเคแทม โกล์ด อีทีเอฟ แทร็กเกอร์ (GLD)จะนำเงินไปลงทุนในกองทุน SPDR Gold Trust ที่เป็นกองทุนที่จัดตั้งมายาวนานและใหญ่ที่สุดในโลก และมีทองคำแท่งมาตรฐาน LBMA จากสมาคมผู้ค้าทองคำลอนดอน โดยมีจำนวนทองคำ ณ วันที่ 29 ก.ค. 2554 จำนวน 1,263.58 ตัน หรือประมาณ 66,136 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

    กองทุน GLD จะเปิดซื้อขายวันแรกในวันที่ 8 สิงหาคม 2554 ที่ตลาดหลักทรัพย์ โดยมี บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด ฟิวเจอร์ส เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง โดยสามารถซื้อขายผ่านโบรกเกอร์หุ้น ผ่านช่องทางเจ้าหน้าที่าตลาดหรืออินเตอร์เน็ท และมีค่าคอมมิชชั่นเช่นเดียวกับตลาดหุ้น

    ขณะที่ราคาซื้อขาย กองทุน GLD ต่อหน่วยอ้างอิงจากข้อมูลราคาทองคำแท่งที่ความบริสุทธิ์ 96.5% น้ำหนักหนึ่งบาททองคำหรือ 15.244 กรัมและหารด้วย 10,000 เช่น ทองคำ 1 บาท ราคา 22750 บาท กองทุน GLD ประมาณ 2.27 บาท โดยราคา NAV ต่อหน่วย จะคำนวนจากราคาทองคำ 99.5% ออนซ์ เป็นราคาดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กำหนดที่ลอนดอล และแปลงน้ำหนักจากออนซ์เป็นบาท และแปลงค่าเงินเป็นเงินบาท

    " ตอนนี้อัตราดอกเบี้ยปรับขึ้นสูงขณะที่ราคาทองคำก็ปรับตัวขึ้นมาก ทองคำจึงเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ชอบความลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง และเริ่มหันมาลงทุนในทองคำอีก " นางเกศรา กล่าว



    -http://www.manager.co.th/MutualFund/ViewNews.aspx?NewsID=9540000097238-

    http://www.manager.co.th/MutualFund/ViewNews.aspx?NewsID=9540000097238

    .
     
  3. JobZ

    JobZ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    สวัสดีครับคุณ sithiphong
    สนใจบูชา(ร่วมทำบุญ)พระวังหน้า รุ่นที่สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ปลุกเสก ยังพอมีอยู่รึเปล่าครับ
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    <table id="post4963612" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="font-weight:normal; border: 1px solid #FFFFFF; border-right: 0px"> วันนี้, 12:53 PM </td> <td class="thead" style="font-weight:normal; border: 1px solid #FFFFFF; border-left: 0px" align="right"> #46117 </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border: 1px solid #FFFFFF; border-top: 0px; border-bottom: 0px" width="175"> JobZ
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: May 2010
    ข้อความ: 1
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_4963612" style="border-right: 1px solid #FFFFFF"> สวัสดีครับคุณ sithiphong
    สนใจบูชา(ร่วมทำบุญ)พระวังหน้า รุ่นที่สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ปลุกเสก ยังพอมีอยู่รึเปล่าครับ
    </td></tr></tbody></table>

    .----------------------------------------------------------.

    เรียน คุณJobZ

    สำหรับพระวังหน้าที่สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีอธิษฐานจิต ยังมีอยู่ครับ

    สำหรับการร่วมทำบุญ ผมให้ร่วมทำบุญองค์ละ 1,000 บาท แต่ขอให้โอนโดยมีเศษสตางค์ ผมจะได้ตรวจสอบการโอนเงินร่วมทำบุญได้ และโพสขึ้นในกระทู้พระวังหน้าฯครับ

    ส่วนพิมพ์ผมเลือกให้เอง

    บัญชีที่โอนเงินร่วมทำบุญ กับทุกๆบุญของงานพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ตามนี้ครับ

    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

    บมจ.ธ.กรุง ไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ


    การร่วมทำบุญเืพื่อรับพระวังหน้าในกระทู้พระวังหน้าฯและกระทู้ที่sithiphong ได้ตั้งขึ้นเพื่องานบุญทุกๆงาน

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ พระ พิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่สามารถนำไปซื้อขายในวงการพระเครื่องไทย(วง การซื้อ-ขายพระ) ได้ หากท่านต้องการพระพิมพ์(พระเครื่องที่สามารถนำไปซื้อขายในวงการพระเครื่อง ของเมืองไทย (วงการซื้อ-ขายพระ) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป

    แต่ พระพิมพ์(พระเครื่อง) ที่ผมมอบให้นั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง) ที่สร้างขึ้นที่วังหน้า โดยกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ มีพระบัณฑูรให้สร้างขึ้น โดยช่างสิบหมู่แห่งวังหน้าเป็นผู้สร้าง และนำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่วัดบวรสถานสุทธาวาส (พระอุโบสถประจำวังหน้า) มีการอาราธนาคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร(คณะโสณะ-อุตระ) และ หรือ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และ หรือ กลุ่มหลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ (เช่น หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน , หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า , หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร , หลวงปู่กรมพระยาปวเรศ เป็นต้น) อธิษฐานจิต ระหว่างปี พ.ศ.2400- 2428 หรือ พระที่สร้างขึ้นที่วังหลวง นำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว) ปี พ.ศ.2429-2434

    แต่ หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่ง เรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ











    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 21 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 18 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong, somlatri, :::เพชร:::+</td></tr></tbody></table>

    สวัสดีครับคุณ:::เพชร:::

    ไว้ต้องนัดเจอกันครับ แต่วันนัด ถ้าเป็นวันธรรมดา คงต้องลาพักร้อน เผื่อจะนัดคุณnongnooo ไปกินข้าวขาหมู หรือ ข้าวหมกแพะ(เฉพาะวันจันทร์และวันศุกร์ จะมีข้าวหมกแพะชุดพิเศษ) กันครับ

    แต่เป็นวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ ยินดีครับ



    .
     
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    องค์นี้ก็หลวงปู่โตเสก แต่เสกผง แต่อีกนัยกลับสร้างหลังปี 2415 อันเป็นปีหลังจากที่เจ้าประคุณสมเด็จท่านสิ้นชีพิตักษัย สาเหตุจากด้านหลังของพระพิมพ์สมเด็จองค์นี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    โผมปายด๊วยยยย:cool::cool:
     
  8. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 11 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 9 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>Pinkcivil, :::เพชร::: </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สวัสดีครับ เริ่มว่างหรือยังครับ
     
  9. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    สงสัยจะมีเรื่องราวดีๆ ไม่เจอกันนานเลยนะครับ ทำไมต้องลาพักร้อน ช่วงเที่ยงๆ BTS มาเดี๋ยวเดียวก็ถึงแล้ว วันเสาร์-อาทิตย์ติดเรียนครับ กำลังหนักหนาอีก 2 อาทิตย์จะสอบย่อย ๖ คัมภีร์ ท่องๆ ทำความเข้าใจ หาแก๊กท่องจำครับ ไปทานขาหมูทีไรต้องเอากลับบ้าน 2 ขา หรือไม่ 1 ขา กับ หยี่จัก 2-4 คู่ ..ระวังทานกันมากๆจะเป็นก้อนเถาดานในท้องนะครับ แต่ยังไงก็ยังชอบนะ เสียแต่ว่าทานไปเหงื่อไหลแข่งกับคุณน้องนู๋ครับ แต่งานนี้คุณ pink มาjoy อีกคนท่าจะยาวครับ ผมว่าจะนำพระสิกขี กรุเวียงกุมกาม ตรงกำแพงเวียงไปให้คุณน้องนู๋ทัศนาซักหน่อย....
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    <table id="post4964974" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="font-weight:normal; border: 1px solid #FFFFFF; border-right: 0px">วันนี้, 08:50 PM </td> <td class="thead" style="font-weight:normal; border: 1px solid #FFFFFF; border-left: 0px" align="right"> #46120 </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border: 1px solid #FFFFFF; border-top: 0px; border-bottom: 0px" width="175"> :::เพชร:::
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 46
    ข้อความ: 7,935
    พลังการให้คะแนน: 4038 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_4964974" style="border-right: 1px solid #FFFFFF"> องค์นี้ก็หลวงปู่โตเสก แต่เสกผง แต่อีกนัยกลับสร้างหลังปี 2415 อันเป็นปีหลังจากที่เจ้าประคุณสมเด็จท่านสิ้นชีพิตักษัย สาเหตุจากด้านหลังของพระพิมพ์สมเด็จองค์นี้
    <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG]
    </fieldset>
    </td></tr></tbody></table>

    .---------------------------------------------------.

    อย่าไปบอกรายละเอียดมากครับ

    ผมตั้งใจปล่อยให้เข้ารกเข้าพงเข้าป่าลึกๆ ไม่ต้องออกมาอีก

    สิ่งที่ผมบอก ผมสอนไปหลายๆเรื่อง น่าจะลืมไปแล้ว มัวแต่นำเรื่องที่ผมบอก ผมสอน ไปผสมกับความรู้ผิดๆ ปนกันไปมั่วๆ

    ปล่อยให้เข้ารก เข้าพง เข้าป่าลึกๆไปหน่ะ ดีแล้วครับ



    .
     
  11. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วันที่พบกันนี่ผมจะเตรียมของบางอย่างไปมอบให้เพื่อนๆกันครับ เป็นของพิเศษสุด เอาไว้ใช้จัดสร้างของบางอย่าง แต่อันนี้เป็นหัวเชื้อ น้ำจากสะดือมังกร ตรงสะดือจริงๆ ไม่ใช่ตรงจักกะแร้ที่คนเขาเข้าใจผิดไปทำพิธีกัน นำไปตรวจเช็คกันได้เพื่อความั่นใจก่อนนำไปใช้ในคืนวันจันทร์ดับอมาวสี ผมกำลังกังวลว่าจะใส่ภาชนะอะไรไปให้ ให้น้อยก็ไม่สมกับที่ได้พบกัน บังเอิญช่วงนี้ผมทานทานป๋วยหมดไป 3 ขวด ว่าจะล้างให้สะอาด แล้วบรรจุในขวดนี้แหละ

    เดือนหน้าผมกับรุ่นพี่ท่านหนึ่งอาจจะไปหาของมาทำยาจากสะดือมังกร เป็นของที่ดูผิวเผินไม่มีค่า แต่ต่อชีวิตคนมามากมายแล้ว...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2011
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมย้ายที่ทำงานแล้ว ต้องเดินทางไกลขึ้นพอสมควร ไม่ทันแน่ครับ

    ไว้ผมโทร.นัดคุณเพชร , คุณnongnooo และคุณPinkcivil ครับ

    จะได้นำกรุกำแพงเพชรไปให้ชมเอ้ยนำไปฝากด้วยไงครับ

    คงเป็นหลังจากสองอาทิตย์นี้(หลังคุณเพชรสอบเสร็จ) เป็นอย่างไรบ้างครับ


    .
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    หากมั่นใจในภูมิธรรม ภูมิความรู้ ภูมิปัญญาก็ดี ถือเป็นของสมมุติประเภท apply หาอิทธิฤทธิ์กัน ก็คนทั่วไปเขาชอบกันแบบนี้นี่ครับ ทำไงได้ ผมคิดว่า เราย้อนกลับฟังเทป ฟัง CD ฟัง DVD จากธรรมของพระสุปฏิปัณโณในอดีตหลายๆองค์ที่สิ้นธาตุกายสังขารแล้วดีกว่าครับ นั่นของแท้ ไม่ต้องมาเสียเวลาว่าจะถูกหลอกหรือไม่ เวลาผมยิ่งน้อยๆอยู่
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ครับคุณเพชร

    .
     
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ตกลงครับ นัดมาละกัน ย้ายไปทำแถวไหนหรือครับ สงสัยได้ promote เลี้ยงเจ้านายเก่า เจ้านายใหม่บ่อยๆแบบนี้
     
  17. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    ว่าแต่ขาหมูนี่จอดรถที่ไหนได้อ่ะครับ แถวนั้นหาที่ยากเหลือเกินครับ

    ผมมีที่จอดหน้าโรงแรมมลเทียร แต่รู้สึกเดินไกลไปหน่อยอ่ะครับ :':)'(
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2011
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ที่จอดรถ มีครับ เดินนิดหน่อย

    ส่วนที่ทำงานผม ไว้ผมโทร.บอกคุณเพชรครับ

    ผมย้ายไป ตำแหน่งเดิม เงินเดือนเท่าเดิม แต่งานมากขึ้น งานหนักขึ้นครับ


    .
     
  19. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ไม่ชอบพระปัญจสิริกันหรือครับ หุ..หุ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ใกล้หน่อยก็ที่ SCB ก่อนถึงวัดแขกซัก 20 เมตรครับ จอดเสร็จเดินเข้า bank ทำรายการที่ ATM ก่อนก็ได้นะครับ จากนั้นก็เดินหน่อยไม่เกิน 800 เมตรได้ครับ ขากลับก้แวะซื้อขนมปังสังขยาอาม่าไปฝากผบทบ.ที่บ้าน
     

แชร์หน้านี้

Loading...