พระเดชพระคุณ หลวงปู่ดี ธมฺมธีโร วัดส้มเกลี้ยง จ.จตาก(เสกเหรียญท้าวเวสสุวรรณ)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย puedpunon, 5 กรกฎาคม 2010.

1. ศรนารายณ์ธนูทอง

ศรนารายณ์ธนูทอง เป็นที่รู้จักกันดี

17 สิงหาคม 2008
    411
    +1,865
    ครับผม อนุโมทนาครับ

2. เด็กด่านฯ

+2,247
    ผมลบที่ผมโพสต์ออกเองครับ เพราะหน้าสมุดบัญชีกองทุนหลวงปู่น่าจะโดนลบ อาจจะผิดกฏของเว๊ป ผมก็เลยลบส่วนที่เหลือออกทั้งหมด ต้องขอโทษด้วยนะครับ

3. Toonkun

Toonkun สมาชิกใหม่

29 เมษายน 2011
    ค่าพลัง:
    ท่านเก่งมากครับ ได้ยินกิตติศัพท์ ที่ท่านปลุกเ้สกมวลสารจตุคามจน เกิดควันฟุ้งเต็มไปทั่วบริเวณ

4. praram7

praram7 เป็นที่รู้จักกันดี

18 พฤษภาคม 2009
    224
    +770
    กราบ กราบ กราบหลวงปู่ครับ

5. เด็กด่านฯ

+2,247
    วันจัดงานแสดงมุทิตาจิตหลวงปู่ ในวันที่ 3 กรกฏาคม ตรงกับวันเลือกตั้งพอดี ณ. ตอนนี้กำหนดการจัดงานยังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงครับ

6. puedpunon

+16,090
    เมื่อวันอาทิตย์เข้าไปกราบหลวงปู่มาครับ หลวงปู่ท่านดีใจครับที่ลูกศิษย์ลูกหา

จะทำบุญวันเกิดถวายครับ โดยท่านได้มอบพระกริ่งมาให้เจ้าภาพโต๊ะจีนและสังฆทานด้วยครับ

7. praram7

praram7 เป็นที่รู้จักกันดี

18 พฤษภาคม 2009
    224
    +770
    วันนี้พาคุณภรรยาไปทำบุญวันเกิดกับหลวงปู่มาครับ หลวงปู่แข็งแรงดี เมตตาพวกเราเหมือนเดิม

8. puedpunon

+16,090
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับพี่ วันเกิดหลวงปู่อย่าลืมนะครับ

9. puedpunon

เรากำหนดก่อนนิเน้อพี่ ฮ่าฮ่า

10. kkung1234

kkung1234 เป็นที่รู้จักกันดี

10 มีนาคม 2010
    692
    +6,087
    สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน
    วันนี้ผมได้ไปถวายพระพุทธชินราช 5 นิ้ว และสังฆทาน หลวงปู่ดีมาครับ
    มาร่วมอนุโมทนาบุญกันนะครับ

และขออนุโมทนาพี่ๆทุกท่านด้วยนะครับ

11. puedpunon

ขออนุโมทนาบุญด้วยครับผม

12. เด็กด่านฯ

อนุโมทนาบุญครับ:cool:

13. puedpunon

+16,090
    หลังจากที่หลวงปู่ท่านเสกล็อเก็ตชุดพิเศษมาเป็นแรมเดือน(หลายเดือนพร้อมๆกับรูปเหมือน) วันนี้ก็ได้ฤกษ์ดีวันครูทำการอุดมวลสารเรียบร้อยแล้วครับ สำหรับเจ้าภาพโต๊ะจีน ทำการอุดให้แบบพิเศษ โดยได้นำพระพิฆเนศวรที่หลวงปู่ท่านมอบให้มาอุดด้านหลัง พระพิฆเนศวรรุ่นนี้ได้ตกค้างอยู่ในกองวัตถุมงคลมานานแล้วครับ หลวงปู่ท่านเสกทับเสกถมมานานหลายครั้งหลายวาระ ที่นี้ก็เหลือก็แค่นำเอาล็อกเก็ตที่สำเร็จเรียบร้อยทุกอย่างนี้ไปให้หลวงปู่ท่านบรรจุพุทธคุณเพิ่มเติมอีกวาระเพื่อความเป็นสิริมงคล เท่านี้ก็พร้อมที่จะมอบให้แด่ท่านที่ร่วมทำบุญแล้วครับ <!--colorc--><!--/colorc-->

14. เด็กด่านฯ

+2,247
    อนุโมทนาบุญกับคุณ puedpunon ครับ

วันงานแสดงมุทิตาจิตจัดวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฏาคม เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะตรงกับวันเลือกตั้ง เพราะใครไปใครมาหลวงปู่ท่านก็ได้บอกกับลูกศิษย์ทั้งไกลและใกล้ไปหลายคณะแล้ว ถ้าหากเปลี่ยนแปลงวันเวลาจัดงานเดี๋ยวเขาจะมาเก้อกัน จึงต้องจัดตามวันเวลาที่ได้แจ้งไปแล้ว ส่วนท่านใดที่เป็นกังวลกับการต้องไปลงคะแนนเลือกตั้ง แนะนำให้ไปลงคะแนนช่วงเปิดหีบบัตรเลยครับ ถ้าลงหลังจากที่เสร็จงานแสดงมุทิตาจิตเกรงว่าจะฉุกละหุกนะครับ ส่วนตัวผมจะรีบไปลงคะแนนแล้วก็รีบไปที่งานแต่เนิ่นๆ เลยครับผ๊ม แต่...ก็ไม่แน่นะ
    อาจจะไม่ตรงกับวันเลือกตั้งหรืออาจจะไม่มีเลือกตั้งก็ได้ ใครจะไปรู้.... 555+++++

15. puedpunon

+16,090
    ตามนั้นครับผม ดำเนินการต่อไปไม่มีเปลี่ยนแปลง ถ้าเปลี่ยนแปลงแก้ไขเกรงใจลูกศิษย์ที่หลวงปู่ท่านได้เอ่ยปากให้มาร่วมบุญร่วมกุศลเช่นกันครับ :cool:

16. puedpunon

+16,090
    ขอเชิญลูกศิษย์หลวงปู่ทุกท่านนะครับ ลงคะแนนแล้วก็ไปกราบหลวงปู่กัน

17. hellotawan

hellotawan เป็นที่รู้จักกันดี

13 สิงหาคม 2006
    1,156
    +5,233
  18. puedpunon

+16,090
    ยินดีครับ เลือกตั้งเสร็จก๋ไปทำบุญต่อเลยครับ :cool:

19. pratch

pratch เป็นที่รู้จักกันดี

3 พฤษภาคม 2009
    499
    +2,162
    สวัสดีครับ

เรื่องเล่าขำๆ รอดตายเพราะปลาเค็ม ประสบการณ์ตรงจากบารมีหลวงปู่ดี

เมื่อวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๔ ที่ผมได้เดินทางไป จ.แม่ฮ่องสอนเข้าป่าเพื่อไปท่องเที่ยวและประฏิบัติธรรม พระที่ยังเป็นพระนวกะบางรูปที่ออกไปกันตั้งแต่พรรษาแรกอาจจะเรียกและไปอวดอ้างกับผู้อื่นว่า " ธุดงค์ " เพราะอาจจะยังไม่เข้าใจในเรื่องของพระธรรมวินัยดีพอ แต่ผมขอเรียกว่าไปท่องเทียวและปฏิบัติธรรมก็แล้วกัน

ก่อนเดินทางขึ้นรถไปเที่ยว ๒๒.๐๐ น ผมได้ไปพักเพื่อรอเวลาตั้งแต่ ๑๔.๐๐ น ที่กุฏิหลวงปู่ดี ตามคำแนะนำของ " ป๊ะ " ที่ท่านแนะนำก่อนเข้าป่าว่า เมื่อกราบลาหลวงพ่อสืบแล้วให้ไปกราบลาขอพรในการเดินทางเข้าป่ากับหลวงปู่ดีด้วย เมื่อถึงเวลาเดินทางก็ขึ้นรถไฟออกเดินทางกันตามปกติ จนกระทั่งมาถึงกลางทางแถวๆนครสวรรค์ในช่วงดึกมากๆ อยู่ๆหลวงพี่เหนือและผมก็คิดใจตรงกันและพูดเหมือนกันว่า

" อยากจะไปซื้อปลาเค็มที่ชลบุรีไปฝากหลวงปู่ดี(รับปากท่านมานานแล้ว)"

จากนั้นก็นั่งคุยกันถึงวันเวลาที่จะเดินทางกลับ และตกลงกันว่าจะกลับกันวัน พฤหัสบดี ที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๔ แต่ก็เป็นการพูดคร่าวๆ หลังจากนั้นก็ม่อยหลับกันไปตามระเบียบเพราะดึกมากๆจนล่วงเข้าเวลาของวันใหม่แล้ว และจากนั้นก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้กันอีก จนกระทั่งมาถึงสถานีรถไฟ จ.เชียงใหม่ ตอน ๑๓.๐๐น. ของวันที่ ๒๑ มีนาคม จึงมาพูดตรงกันอีกว่า

" จองตั๋วรถไฟกันล่วงหน้าเลยดีกว่า เอาเที่ยวสุดท้ายสี่ทุ่มของวันที่ ๒๔ มีนาคม "

เมื่อใจและความคิดตรงกันก็จึงดำเนินการจองตั๋วรถไฟขากลับกรุงเทพฯ เพื่อไปซื้อปลาเค็มต่อทีจ.ชลบุรี เมื่อจองตัวรถไฟขากลับเสร็จเรียบร้อยจึงเดินทางออกท่องเที่ยวที่ภาคเหนือตาประสาพระ จนถึงวันที่จะต้องเดินทางกลับในช่วงเช้า หลวงพี่ที่อยู่ที่สถานปฏิบัติธรรมบ้านหัวลาง จ.แม่ฮ่องสอน รั้งให้ผมทั้งสองรูปอยู่ต่อด้วยกันอีก ๒-๓ วันโดยจะจ่ายค่ารถไฟขากลับให้เองเป็นการทดแทนของเดิมเพราะผมและหลวงพี่องค์นั้น ไม่ได้เจอกันมาร่วม ๑๐ ปี แต่วันนั้นใจของผมและหลวงพี่เหนือต่างก็กระวนกระวายอยากจะกลับมาซื้อปลาเค็มที่ จ.ชลบุรี ให้หลวงปู่ดีท่านมากกว่าจึงได้ตอบปฏิเสธไปและเดินทางกลับกันในช่วงสายประมาณ ๑๐ โมงของวันที่ ๒๔ มีนาคม จากอำเภอปางมะผ้ามาถึงท่ารถบัสจ.เชียงใหม่ประมาณ ๑๖.๓๐ น.ยังมีเวลาเหลืออีกเยอะก่อจะถึงรถไฟออกเดินทาง ผมจึงเรียกให้เพื่อนที่อยู่ จ.เชียงใหม่มารับไปเที่ยวกันต่ออีกในเมืองเชียงใหม่ แล้วเหตุการณ์ก็เหมือนเดิม เพื่อนผมนิมนต์ให้ผมและหลวงพี่เหนืออยู่ต่อที่เชียงใหม่อีก ๒-๓ วัน พร้อมจะซื้อตั๋วรถไฟให้ใหม่เพราะไม่ได้เจอกับผมมาประมาณ ๔-๕ ปี แต่ผมก็ปฏิเสธไปตามระเบียบด้วยเหตุผลว่า " จะไปซื้อปลาเค็ม " เพื่อนผมก็หัวเราะชอบใจใหญ่เลย เพราะเหตุผลที่ผมปฏิเสธไปมันฟังดูตลกดี หลังจากนั้นเพื่อนผมจึงขับรถพา ผมเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ จนถึงเวลาขึ้นรถไฟกลับกรุงเทพฯ เมื่อขึ้นและนอนบนรถไฟจนถึงเช้า " ป๊ะ " ได้โทรศัพท์เข้ามาด้วยความเป็นห่วงเพราะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงที่พม่า ที่มีคนตายเป็นจำนวนมากและเป็นจุดที่อยู่ไกล้ๆกับ อ.ปายและปางมะผ้าที่ผมอยู่โดย" ป๊ะ " เข้าใจว่าผมจะเดินทางกลับกันในวันที่ ๒๖ มีนาคม ตามกำหนดการเดิมที่ได้บอก " ป๊ะ " ไว้ เมื่อ" ป๊ะ " รับทราบว่า ผมและหลวงพี่เหนือเดินทางออกมาจากที่นั้นแล้วเพื่อไปซื้อปลาเค็มให้หลวงปู่ดี " ป๊ะ " ถึงกับหัวเราะร่วนเพราะเหตุผลในการเดินทางกลับมันดูตลกอีกแล้ว หลังจากวางสาย " ป๊ะ " เสร็จผมจึงติดต่อกลับไปที่สถานปฏิบัติธรรมบ้านหัวลาง หลวงพี่ที่อยู่ที่นั่นกล่าวกับผมว่า ที่นั่นเกิดอาการสั่นสะเทือนรุนแรง พระและผู้คนต้องวิ่งหนีกันออกมาอยู่ในที่โล่ง บางคนเกิดอาการอาเจียรและคลื่นใส้ กุฏิพระเสียหายไปหลายหลัง หลวงพี่ที่อยู่สถานปฏิบัติธรรมถึงกับกล่าวว่า เดชะบุญที่พวกท่านทั้งสองเดินทางกลับกันไปก่อน ไม่งั้นคงได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกครั้งเป็นแน่เพราะกุฏิไม้เก่าๆที่ผมอาศัยพักชั่วคราวกับหลวงพี่เหนือที่สันเขานั้นได้พังถล่มลงมาและเสียหายหนักที่สุด เมื่อผมได้รับฟังแล้วเล่าให้หลวงพี่เหนือฟัง ต่างคนก็ต่างหัวเราะชอบใจกัน พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า " รอดตายเพราะปลาเค็มของหลวงปู่ดีแท้ๆเลย [​IMG] " ในวันที่ ๒๖ มีนาคม เมื่อกลับมาจาก จ.ชลบุรี เพื่อเอาปลาเค็ม ลูกท้อดอง และขนมจากไปฝาก เมื่อหลวงปู่ดีเห็นหน้าก็ทักขึ้นก่อนเลยว่า " กลับมาแล้วเหรอ เออ ... ปลอดภัยกลับมาก็ดีแล้ว " ผมกับหลวงพี่เหนือต่างมองหน้ากันด้วยความงง ก่อนที่จะตอบหลวงปู่กลับไปว่า " กลับมาแล้วครับหลวงปู่ " พร้อมกับก้มลงกราบ จากนั้นก็นดำเนินการพักผ่อนพูดคุยเล่าเรื่องต่างๆให้หลวงปู่ฟัง จนหายเหนื่อย จึงเดินทางกลับ จ.นครปฐมในช่วงเย็นเกือบๆค่ำ

ขอบคุณครับ

20. เด็กด่านฯ

+2,247
    งานแสดงมุทิตาจิตหลวงปู่ดี กำหนดจัดงานวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฏาคม 54 เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงได้พบปะลูกศิษย์หลวงปู่โดยถ้วนหน้ากันครับ