พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ภัยเงียบ! มนุษย์เงินเดือน "ออฟฟิศซินโดรม" ปรับพฤติกรรมก่อนสายเกินแก้


    โดย ศิวพร อ่องศรี


    "ออฟฟิศซินโดรม" หนึ่งในโรคฮิตของหมู่สาวๆ หนุ่มๆ มนุษย์เงินเดือน ที่วันๆ หลังแตะพนักเก้าอี้ มืออยู่บนแป้นพิมพ์ ขยับแค่สองตาที่หน้าจอคอมพิวเตอร์

    อาการ ที่มักจะเกิดกับผู้ที่เป็นออฟฟิศซินโดรม คือ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อจนกล้ามเนื้ออักเสบ โดยเฉพาะบริเวณหลัง คอ ไหล่ ปวดศีรษะ สายตาพร่ามัว แห้งและระคายเคือง ทั้งหมดจะค่อยๆ ก่อตัว สะสมอาการไปเรื่อยๆ เนื่องจากมีอิริยาบถไม่ถูกต้อง มักจะนั่งอยู่ในท่าเดิมนานหลายชั่วโมง ทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อจนถึงขั้นหมอนรองกระดูกเคลื่อน หรือกระดูกทับเส้นประสาท

    เพ็ญพิชชากร แสนคำ
    นักกายภาพบำบัดจากสถาบันปรับโครงสร้างร่างกายอริยะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับโครงสร้างร่างกายโดยวิธีกายภาพบำบัดประยุกต์ อธิบายถึงสาเหตุของ "ออฟฟิศซินโดรม" ว่า เกิดจากการทำงานที่หนักมากเกินไป โดยใช้ร่างกายอยู่ในท่าเดิมๆ ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ซ้ำๆ กัน วันหนึ่งหลายชั่วโมง และต่อเนื่องกันมานานหลายปี รวมถึงไม่ได้ดูแลร่างกายอย่างถูกต้องจึงก่อให้เกิดปัญหาตามมา เช่น ปวดหลัง ปวดคอ หมอนรองกระดูกเคลื่อน ร่างกายอ่อนแรง ชาตามมือแขนขา ฯลฯ ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนหากไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้องแล้ว นอกจากจะกลายเป็นอาการเรื้อรังรักษาไม่หาย อาจจะทำให้เป็นถึงขั้นอัมพฤกษ์อัมพาตได้

    "ออฟฟิศ ซินโดรมเป็นอาการเรื้อรังที่มีการสะสม ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงในระดับถึงชั้นกล้ามเนื้อธรรมดาเท่านั้น แต่ลุกลามไปจนถึงกระดูกที่ผิดรูป กระดูกเสื่อมทำให้มีผลต่อเส้นประสาทคอ เช่น กระดูกเสื่อมทับเส้นประสาท หรือหมอนรองกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาท ฯลฯ ซึ่งเมื่อไปเอ็กซเรย์ดูจะเห็นได้ว่าอาการนั้นเป็นหนักค่อนข้างลึกไปจนถึง ความเสื่อมของกระดูกจึงทำให้เกิดอาการปวดเริ่มเรื้อรังและต่อเนื่อง" เพ็ญพิชชากร อธิบาย <table align="right" border="0" cellpadding="1" cellspacing="5" width="20%"> <tbody> <tr bgcolor="#400040"> <td>[​IMG]
    (จากซ้าย) อาหารรอว์ฟู้ด และอาหารวีแกนฟู้ด, เพ็ญพิชชากร แสนคำ, ชรีพรรณ์ เทียมรัตน์

    </td></tr></tbody></table>

    เพ็ญ พิชชากรยังได้เล่าถึงพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้โครงสร้างร่างกายเสียสมดุลว่า เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น การนั่งไขว่ห้างจะทำให้น้ำหนักตัวลงที่ก้นข้างใดข้างหนึ่ง อาจทำให้กระดูกคดได้โดยที่ไม่รู้ตัว อีกทั้งการใส่ส้นสูงเกิน 1 นิ้วครึ่ง จะทำให้แนวกระดูกสันหลัง ช่วงล่าง แอ่นมากกว่าปกติ ซึ่งจะนำมาสู่อาการปวดหลัง และการมีโครงสร้างร่างกายที่ผิดรูป หรือแม้แต่การสะพายกระเป๋าหนักข้างเดียวเป็นระยะเวลานานๆ ส่งผลให้กระดูกสันหลังคดงอได้

    "การ นั่งหลังงอ นั่งหลังค่อม เช่น การนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ติดต่อกันนานๆ เป็นชั่วโมง จะทำให้กล้ามเนื้อเกร็งค้าง ทำให้มีอาการเมื่อยล้าปวดหลังและมีปัญหาเรื่องกระดูกผิดรูปตามมา หรือแม้แต่การหิ้วของด้วยนิ้ว การใช้นิ้วหิ้วของหนักบ่อยๆ จะมีผลทำให้มีพังผืดยึดตามข้อนิ้วมือ เพราะจริงๆ แล้วกล้ามเนื้อในมือ เป็นกล้ามเนื้อมัดเล็ก หน้าที่หลักคือ การใช้หยิบจับของที่ไม่หนัก แต่หากต้องใช้จับหรือหิ้วหนักๆ จะทำให้เส้นเอ็นมีการเสียดสี และเกิดพังผืดในที่สุด หากหิ้วของหนักมากๆ จะทำให้รั้งกล้ามเนื้อมัดอื่นๆ และเกี่ยวโยงไปถึงกระดูกคอ ทำให้กล้ามเนื้อเกร็งมากกว่าปกติ มีผลต่อการทรุดของกระดูกและกดทับเส้นประสาทได้" นักกายภาพบำบัดอธิบาย <table align="left" border="0" cellpadding="1" cellspacing="5" width="20%"> <tbody> <tr bgcolor="#400040"> <td>[​IMG]
    </td></tr></tbody></table>

    ดังนั้น การที่จะมีสุขภาพที่ดีได้นั้นควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทั้งท่าทางและอิริยาบถ การใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อทำให้ร่างกายของคนเรามีอายุการใช้งานที่ยืนยาวขึ้น

    ชรีพรรณ์ เทียมรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อริยะ 7 จำกัด และอธิบายถึงการปรับโครงสร้างร่างกายว่า เป็นการปรับกระดูกสันหลังให้อยู่ในแนวปกติ หรืออยู่ในภาวะที่สมดุล โดยจะปรับสภาพของกล้ามเนื้อให้สมดุลกันทั้งซ้ายและขวา หน้าและหลัง เมื่อกล้ามเนื้ออยู่ในสภาพที่สมดุลแล้วจะส่งผลให้กระดูกสันหลังอยู่ในสภาวะ ที่ปกติและสมดุล จะทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ร่างกายก็จะแข็งแรงสมบูรณ์

    "การปรับโครงสร้างร่างกายเป็นการปรับ เปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อให้ท่าทางและอิริยาบถได้ใช้งานที่ถูกต้องและเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นท่าทางการทำงาน การเดิน การยืน การนั่ง การนอน ฯลฯ เช่น การนอนที่เหมาะสมที่สุดคือนอนหงายมีหมอนรองใต้ข้อเข่า การยืนควรยืนลงน้ำหนักให้เท้าสองข้างลงน้ำหนักเท่าๆ กัน การนั่งไม่ควรนั่งไขว้ห้างหรือนั่งเท้าแขน ควรเลื่อนก้นให้ชิดพนักพิง ยืดลำตัวตรง หากต้องนั่งทำงานติดต่อกันหลายชั่วโมงควรมีช่วงพัก เปลี่ยนอิริยาบถบ้าง เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายบ้าง" ชรีพรรณ์เล่า

    ชรีพรรณ์ ยังแนะนำอีกว่า สุขภาพที่ดีที่ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ทานเข้าไปด้วย สิ่งที่อยากจะแนะนำ คือ อาหารรอว์ฟู้ด และอาหารวีแกนฟู้ด (Raw Food and Vegan Food) ซึ่งอาหารเหล่านี้จะอุดมไปด้วยเอ็นไซม์ วิตามิน เกลือแร่ โอเมก้า 3 โอเมก้า 6 ที่ได้จากพืช ฯลฯ เป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการและมีประโยชน์ต่อร่างกายมากซึ่งจะมีอยู่ในพืชผัก ผลไม้

    "รอว์ฟู้ด (Raw Food) ประกอบด้วย อาหารที่ทำจากผลไม้สด, ผักสด, ต้นอ่อนของเมล็ดพืช เช่น ถั่วงอก ข้าวสาลี เมล็ดพืช ถั่ว ผลไม้แห้ง สาหร่าย ซึ่งวัตถุดิบทั้งหมดจะไม่ผ่านกระบวนการปรุงแต่งทางเคมี ไม่มีแป้ง และน้ำตาล ไม่ใช้ความร้อนเกิน 46 องศาเซลเซียส เพื่อให้คงคุณค่าสารอาหารและเอ็นไซม์ ส่วนวีแกนฟู้ด (Vegan Food) คือ อาหารที่ไม่มีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ทุกชนิด เช่น ไข่ นม น้ำผึ้ง ฯลฯ"

    สิ่ง เหล่านี้เป็นเพียงเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเท่านั้น หากต้องการมีสุขภาพดีและมีอายุยืนยาวควรหมั่นออกกำลังกาย เพราะจิตใจที่แจ่มใส ย่อมอยู่ในร่างกายที่แข็งแรง


    [FONT=Tahoma,]หน้า 21,มติชนรายวัน ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ค. 2554 [/FONT]


    -http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1305274817&grpid=&catid=02&subcatid=0200-




    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1305274817&grpid=&catid=02&subcatid=0200


    .




    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    วิธีปฏิบัติตัวเมื่อได้รับพิษเข้าสู่ร่างกาย


    การดูแลตนเองถือเป็นเรื่องสำคัญ หลายคนมีวิธีการดูแลตนเองที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้ชีวิต แต่ถึงแม้ว่า..เราดูแลตนเองเป็นอย่างดีแล้ว โรคภัยก็ยังถามหาได้อยู่เสมอ และหากเกิดโรคภัยที่มีสาเหตุมาจากอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้ต้องดูแลตนเองมากยิ่งขึ้น อย่างเมื่อฉบับที่แล้ว นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการห้ามเลือดเมื่อเกิดบาดแผลชนิดต่างๆ ขึ้น ฉบับนี้ก็ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อได้รับสารพิษ เข้าสู่ร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น สารเคมี หรือสัตว์มีพิษกัด ซึ่งเรามีวิธีการที่เป็นขั้นตอนสำหรับผู้ที่ได้รับพิษเข้าไปเพื่อเป็นการฝึก เตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นแบบกะทันหันการได้รับสาร พิษเข้าไปในที่นี้จะขอกล่าวถึงใน 3 ประเด็นได้แก่ การได้รับสารพิษจากสารเคมี สัตว์มีพิษกัด และงูกัด

    การได้รับสารพิษเข้าไปจากสารเคมี สิ่งที่ควรกระทำได้แก่

    1. หากผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว ควรจัดให้นอนตะแคงหันหน้าไปด้านข้าง

    2. กรณีที่ผู้ป่วยไม่หายใจ หรือหัวใจหยุดเต้น ให้ช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้นก่อน หากไม่ทราบวิธีการให้รีบพาส่งโรงพยาบาล

    3. แต่หากผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ให้ดื่มนมหรือน้ำเย็น 4–5 แก้ว หรือกลืนไข่ขาวดิบ 5–10 ฟอง ก็จะช่วยให้พิษยาถูกดูดซึมได้น้อยลง

    4. เมื่อผู้ป่วยอาเจียนสารพิษออกมา ให้เก็บสิ่งอาเจียนไว้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วย

    การได้รับสารพิษจากการถูกสัตว์กัด สิ่งที่ควรกระทำได้แก่

    1. ถ้าผู้ป่วยไม่หายใจ หรือหัวใจหยุดเต้น ให้การช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้นเสียก่อน

    2. หากมีบาดแผล ให้ทำความสะอาดด้วยการล้างด้วยน้ำสบู่

    3. เมื่อมีเลือดออก ให้ห้ามเลือดโดยการกดบาดแผลโดยตรงไว้

    4. ให้ไปรับการรักษาพยาบาล เช่น ทำแผล เย็บแผล ให้ยาฆ่าเชื้อ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคบาดทะยัก และโรคพิษสุนัขบ้า ทุกราย

    5. หากสามารถนำสัตว์ที่กัดไปให้เจ้าหน้าที่ดูได้ด้วยก็จะดีต่อการวินิจฉัยรักษา

    6. ผู้ป่วยที่ถูกสัตว์กัดควรได้รับการฉีดวัคซีนทุกรายหรือปรึกษาแพทย์เรื่องการฉัดวัคซีนทุกครั้ง

    7. ในกรณีที่สามารถสังเกตอาการของสัตว์ได้ เช่น ถ้าสัตว์มีอาการซึม หรือตาย ให้นำสัตว์ไปตรวจที่สถานเสาวภาทันที

    การได้รับสารพิษจากการถูกงูกัด ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า งูพิษในประเทศไทยแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ

    1) งูพิษต่อระบบประสาท ได้แก่ งูจงอาง งูเห่า งูสามเหลี่ยม เป็นต้น ลักษณะอาการเมื่อได้รับพิษจากการถูกกัด จะทำให้มีอาการหนังตาตก ลืมตาไม่ขึ้น ขากรรไกรแข็ง พูดไม่ชัด กลืนน้ำลายไม่ได้ แน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก และอาจเป็นอัมพาตได้

    2) งูพิษต่อระบบโลหิต ได้แก่ งูแมวเซา งูกะปะ งูเขียวหางไหม้ เป็นต้น ลักษณะอาการเมื่อได้รับพิษจากการถูกกัด จะทำให้บวมบริเวณที่ถูกกัด มีเลือดซึมตามรอยเขี้ยว จ้ำเลือดออกใต้ผิวหนัง เลือดออกตามไรฟัน เลือดกำเดาไหล อาเจียนเป็นเลือด ถ่ายอุจจาระและปัสสาวะเป็นสีดำ รวมทั้งอาจมีเลือดปน

    3) งูพิษต่อระบบกล้ามเนื้อ ได้แก่ งูทะเล ลักษณะอาการเมื่อได้รับพิษจากการถูกกัด จะทำให้เจ็บปวดกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะที่ตะโพกและไหล่

    สิ่งที่ควรกระทำได้แก่

    1. กรณีที่ผู้ป่วยไม่หายใจ หรือหัวใจหยุดเต้น ให้ช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้นก่อน

    2. ให้ดูรอยแผลที่งูพิษกัด ว่ามีรอยเขี้ยว 1 หรือ 2 จุด (งูไม่มีพิษ แผลจะเป็นรอยถลอก)

    3. จัดให้มือหรือเท้าที่ถูกกัด อยู่ในระดับเดียวกันหรือต่ำกว่าระดับหัวใจ

    4. บีบเลือดบริเวณปากแผลออกให้มากที่สุด บาดแผลที่ถูกกัด ควรล้างด้วยสบู่และน้ำ


    5. ให้ยาระงับความเจ็บปวดได้ แต่อย่าให้ยาที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ยาระงับประสาทหรือยานอนหลับ

    6. ใช้ความเย็นประคบบริเวณแผล เพื่อให้พิษเข้าสู่หัวใจช้าลง

    7. พยายามเคลื่อนไหวร่างกายให้น้อยที่สุด และให้นอนลง

    8. ปลอบโยนให้กำลังใจผู้ป่วย

    9. ถ้าจับงูได้ให้นำงูมาให้เจ้าหน้าที่ด้วย

    เหล่านี้คือวิธีการเบื้องต้นที่ผู้ถูกสัตว์มีพิษกัดเข้า หรือได้รับสารพิษจากเคมี ควรศึกษาวิธีการไว้ เพื่อเป็นการป้องกันภาวะที่พิษเข้าสู่ร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเข้าสู่ระบบโลหิต และระบบหัวใจ อีกข้อแนะนำหนึ่งก็คือ ควรรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนที่สุด.

    พญ.รพีพร โรจน์แสงเรือง/นพ.พงศ์ศิษฏ์ สิงหทัศน์



    -http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=506&contentId=138591-































    .
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    <table cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center" height="10">ปิด2สมาคมผีเชียงรายหลอกเงินชาวบ้าน </td> </tr> <tr> <td align="center" height="10">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td>

    </td> </tr> <tr> <td align="center" height="10">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td>[​IMG] เชียงราย:ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงรายว่า ชาวบ้านจากอำเภอต่างๆ ใน จ.เชียงราย จำนวนกว่า 1,500 คน ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์เมืองเชียงราย และสมาคมฌาปนกิจสงเคราะเชียงรายร่วมใจ ได้พากันไปรวมตัวที่บริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.ท่าสุด อ.เมืองเชียงราย เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีถูกทางสมาคมทั้งสองแห่งหลอกให้เป็นสมาชิก ซึ่งมีการเก็บเงินแรกเข้า 400 บาท หากกรณีมีสมาชิกเสียชีวิตจะต้องจ่ายรายละ 25 บาท ส่วนสมาชิกรายใดที่เสียชีวิตจะได้รับเงินสงเคราะห์ศพละ 45,000 บาท ซึ่งได้จัดตั้งมาตั้งแต่ปี 2552 แต่ปรากฎว่ามีผู้เสียชีวิตกลับไม่ได้รับเงินดังที่กล่าวอ้าง

    [​IMG] โดยทางนางกัญญาวีย์ แสนคำชื่น เหรัญญิกสมาคมระบุว่า ทั้ง 2 สมาคมดำเนินการในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา มีรายจ่ายมากกว่ารายรับ เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตมากเดือนละกว่า 60 คน อีกทั้งมีสมาชิก ได้ลาออกพร้อมกันกว่า 600 ราย ทำให้เงินไม่เพียงพอต่อการจ่าย

    [​IMG] อย่างไรก็ตามชาวบ้านไม่เชื่อว่าขาดทุนเพราะทางสมาคมไม่เคยชี้แจงปัญหาและมอง ว่าเป็นการตั้งสมาคมขึ้นเพื่อหลอกลวงเงินชาวบ้านจึงมีมติให้ยุบสมาคมพร้อม กับให้ทาง คณะกรรมการสมาคมทั้งสองแห่งชำระเงินคืนแก่ชาวบ้าน </td></tr></tbody></table>

    -http://www.naewna.com/news.asp?ID=261520-




    .
     
  4. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  5. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    สวัสดีครับ วันเสาร์ ฝนตกชุ่มฉ่ำ ครับ
     
  6. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    รอบรั้วการศึกษา / 'ผึ้งบำบัด' รักษาโรคจริงหรือ?

    แปลกแต่จริง! ม.แม่ฟ้าหลวง เปิดบริการรักษาโรคพิษผึ้ง โดยฝังเหล็กใน บรรเทาอาการปวดข้อ ปวดเข่า ไมเกรน อัลไซเมอร์ก็ช่วยได้
    นพ.สำเริง กาญจนเมธากุล คณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เปิดเผยว่า สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ร่วมกับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เปิดให้บริการรักษาโรคพิษผึ้ง หรือ 'ผึ้งบำบัด' (Apitherapy) โดยทีมแพทย์ซึ่งได้รับการอบรมการรักษาด้วยพิษผึ้งจากประเทศจีน เปิดทำการรักษาในวันจันทร์ พุธ และศุกร์ เวลา 09.00-12.00 น. ในระยะแรกทำการรักษาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย (พ.ค.-มิ.ย.) โรคที่เหมาะแก่การรักษาด้วยผึ้งบำบัด แบ่งเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มแรกเป็นกลุ่มอาการปวด และอาการชา ได้แก่ ปวดศีรษะเรื้อรัง ไมเกรน ปวดเอว ปวดไหล่ ปวดขา ปวดต้นคอ ปวดประจำเดือน คอตกหมอน อาการมือชา เท้าชา กลุ่มต่อมาคือกลุ่มอาการไขข้อ ไขข้ออักเสบรูมาตอยต์ ไขข้ออักเสบ โรคข้อเข่าเสื่อม นิ้วล็อค เส้นเอ็นอักเสบ โรคเกาต์ และกลุ่มสุดท้ายคือโรคและอาการอื่นๆ เช่น ริดสีดวง ตะคริวน่อย ไซนัสอักเสบ นอนกรน เลิกบุหรี่ อัมพฤก อัมพาต ผู้มีบุตรยาก โรคอัลไซเมอร์
    [​IMG]
    "การใช้พิษผึ้งรักษาเป็นแนวทางการรักษาทางเลือกหนึ่ง โดยฝังเหล็กในลงตามหลักการของการฝังเข็ม และพิษผึ้งเองมีฤทธิ์รักษาหลายอาการโดยเฉพาะ แก้ปวด ช่วยปรับภูมิคุ้มกัน ลดการอักเสบ เป็นต้น ความสำเร็จในการรักษานั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล บางคนใช้ผึ้งต่อยครั้งเดียวก็หายเลย บางคนต้องรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง หรืออาจต้องมองหาแนวทางอื่นที่เหมาะสมกับตัวเองมากกว่าต่อไป"

    [​IMG]
    คณบดีฯ กล่าวและว่า นอกจากการเปิดทำการรักษาด้วยผึ้งบำบัดแล้ว ยังมีความตั้งใจที่จะทำการศึกษาวิจัยการนำผลิตภัณฑ์จากผึ้ง, น้ำผึ้ง เกสรผึ้ง นมผึ้ง พรอพอลิส ไขผึ้ง และ พิษผึ้ง เพื่อใช้ในการรักษา ร่วมกับนายประเสริฐ นพคุณขจร ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการบำบัดโดยใช้ผึ้ง และผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดชุมพร ก่อนหน้านี้ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องผึ้งบำบัด ให้แก่บุคลากรด้านสุขภาพ จากทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย นักศึกษา และประชาชนทั่วไป รวมถึงได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกไปทำการรักษาด้วยพิษผึ้ง ณ บริเวณ สวนตุงและโคม ถนนคนเดินจังหวัดเชียงราย ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ในการเข้ามาขอรับการรักษา ทั้งบริเวณหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีผู้เจ็บป่วยในหลายอาการโดยเฉพาะกลุ่มผู้มีอาการปวดข้อ ปวดเข่า และไมเกรน
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ โทร.0-5391-6822-3, หรือโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โทร.0-5391-7581

    ที่มา สยามรัฐ ออนไลน์
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ เพื่อนผมได้ถวาย ธาตุกายสิทธิ์ เพื่อประดิษฐานที่หน้าผากสมเด็จองค์ปฐม(ที่สร้างใหม่)

    เทพเทวาที่อยู่ในธาตุกายสิทธิ์(องค์นี้ก็ใหญ่ครับ) ท่านดีใจมาก

    ขอโมทนาบุญกับเพื่อนผมท่านนี้ด้วย

    และขอเชิญทุกๆท่าน มาร่วมโมทนาบุญกันครับ


    .
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ น้องปฐมได้เดินทางไปถวายพระวังหน้า(ที่ผมและสมาชิกชมรมพระวังหน้า ร่วมกันถวายและมอบให้น้องปฐมเป็นตัวแทนในการถวาย) แด่พระภิกษุ(ผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ) 3 วัด

    ขอโมทนาบุญกับทุกๆท่านในทุกๆบุญครับ

    แอบมาบอก(บางส่วน)จากที่ผมได้คุยกับน้องปฐม พระำภิกษุท่านมีความปิติยินดี ในงานบุญนี้

    ส่วนตัวผมเองได้ถวายพระสมเด็จTott 1 , พระสมเด็จTott 4 , พระกริ่งปวเรศ (เนื้อสเตอร์ริงซิลเวอร์ ปีพ.ศ.2434) และเบี้ยแก้(วังหน้า)

    พระสมเด็จTott 1 , พระสมเด็จTott 4 ผมฝากให้น้องปฐมเลี่ยมใส่กรอบและติดแหนบถวายพระภิกษุ

    ขอโมทนาบุญกับน้องปฐมที่เสียสละเวลา แรงกาย แรงใจ กำลังทรัพย์ ในงานบุญนี้

    อย่างที่มีคำกล่าวของครูบาอาจารย์และคำโบราณที่ว่า ยิ่งทำยิ่งได้ ยิ่งให้ยิ่งมี เชื่อว่า น้องปฐม คงทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดี

    เงินทองของนอกกาย ใช้อย่างประหยัด ตามกำลังของตนเองที่หามาได้ แต่ก็ไม่สามารถนำติดตัวไปได้ ยกเว้น อริยทรัพย์(บุญ) ที่ติดตามตัวเราไปได้ทุกๆที่

    โมทนาบุญทุกประการ

    และขอเชิญทุกๆท่าน ร่วมโมทนาบุญในบุญนี้

    รายละเอียดไว้น้องปฐมและผมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

    ส่วนรูปจริง พี่ขออนุญาตน้องปฐม ส่งให้กับสมาชิกชมรมพระวังหน้า โดยพี่ขอไม่ปิดหน้า หากรูปใดที่ลงเว็บ พี่ปิดหน้าพระภิกษุและหน้าเราครับ

    โมทนาสาธุครับ




    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ในครั้งหน้า พี่จะเตรียม พระสมเด็จ(เนื้อพระธาตุ) , พิมพ์ 2408 (ฝีพระหัตถ์พระปิ่นเกล้า) และยังมีพิมพ์อื่นๆที่ พิเศษ และพระวังหน้า ส่งให้น้องปฐม เพื่อถวายพระภิกษุ(ผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ)อีก

    สำหรับสมาชิกชมรมพระวังหน้า ท่านใดมีความประสงค์ที่จะถวายพระวังหน้า ขอให้แจ้งผมเข้ามาได้ เรามาเปลี่ยนพระวังหน้าเป็นอริยทรัพย์กันครับ


    อยากรู้ว่า ดีอย่างไร ท่านใดที่มีเบอร์โทร.ของน้องปฐม ลองโทร.ไปคุยได้ครับ ไปฟังความรู้สึกว่า มีความรู้สึกอย่างไร

    ผมเชื่อว่า ต้องทำเอง ถึงจะรู้ว่า ดี หรือ ไม่ดี และเป็นอย่างไร


    โมทนาสาธุครับ


    .
     
  10. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    รายละเอียดและรูปในการถวายผมจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะครับ วันนี้ผมและคณะได้ร่วมกันเป็นตัวแทนของชมรม ได้ไปถวายพระวังหน้า 3 วัด พระภิกษุทั้ง3วัด บอกตรงกันว่าพระวังหน้านี้ผู้ที่จะได้ครอบครองต้องมีวาสนาและบารมีครับ ผมได้เห็นรอยยิ้มของพระภิกษุทั้ง3ท่าน ที่ผมได้ไปถวายพระ รวมถึงประสบการณ์ของคณะผม บอกได้คำเดียวครับว่าปิติสุดๆ สุดยอดจริงๆ ผมไม่สามารถที่จะบรรยายได้เป็นคำพูด มันเป็นความรู้สึกที่อยู่ในใจ ถ้าท่านได้ถวายท่านจะได้รับรู้ด้วยตัวของท่านเองครับ บุญใดในวันนี้ที่ผมและคณะได้เป็นตัวแทนของทางชมรมได้ไปถวายในวันนี้บุญกุศลส่งให้ผมและคณะมีความสุขเท่าใด ก็ขอให้คุณพี่หนุ่มและพี่ๆในชมรมทุกๆท่านมีความสุขมากกว่ากระผมหลายเท่า ส่วนสิ่งใดที่ผิดพลาดไปบ้างกระผมขอน้อมรับไว้แต่เพียงผู้เดียวครับ
    ขอขอบพระคุณพี่หนุ่มที่คอยสอนสั่งชี้แนะในสิ่งที่ถูกที่ควรมาตลอด ขอขอบพระคุณและโมทนาบุญทุกประการครับผม สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤษภาคม 2011
  11. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ขอโมทนากับพี่หนุ่มเป็นอย่างสูงครับผม ที่เสียสละของรักของหวง มาสร้างอริยะทรัพย์ มีพระท่านนึงบอกกับผมในวันนี้ว่า ยากนักที่จะหาคนที่เข้าใจและทำเช่นนี้ได้ ส่วนใหญ่จะติดวัตถุมงคลกันชะหมด ขอบพระคุณพี่ท่านที่คอยแนะนำในการสร้างอริยทัพย์และการมีวัตถุมงคลอย่างไม่มีความทุกข์ใจ และสอนให้รู้จักการใช้วัตถุมงคลมาสร้างบุญ เปลี่ยนจากวัตถุมงคลที่ติดกายได้แต่เพียงชาตินี้เท่านั้น มาเป็นบุญที่ติดตัวเราไปหลายภพหลายชาติ
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ผีแชมป์หืดบุกไล่เจ๊ากุหลาบ 1-1 <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">14 พฤษภาคม 2554 20:32 น.</td></tr></tbody></table>


    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="baseline">"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หืดจับกว่าจะบุกตามตีเสมอ "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-1 แต่ก็เพียงพอกับการผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2010/11 มาครองเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2554

    ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
    แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">"รูนีย์" ส่องโทษให้ผีไล่เจ๊าก่อนซิวแชมป์</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จัดหนักหวังนำ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าให้ได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มเพื่อขึ้นไปเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 19 โดยทีมเยือนมีการปรับทัพเล็กน้อยให้ โทมัสซ์ คุสแซ็ค เฝ้าเสาแทน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่ได้พัก แนวรับให้ โจนาธาน อีแวนส์ ยืนแบ็กซ้ายจำเป็น แนวรุกยังใช้ เวย์น รูนีย์ ประสานงาน ฮาเวียร์ "ชิชาริโต" เฮอร์นานเดซ ด้าน "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น ยังต้องการคะแนนเพื่อความอยู่รอด เกมนี้กุนซือ สตีฟ คีน วางหมากอัดกลางแน่น 5 คน ห้อยไว้เพียง เจสัน โรเบิร์ตส สำหรับความหวังในการลุ้นสกอร์

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="5">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="200"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="200"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">"เอเมอร์ตัน" ยิงให้กุหลาบไฟนำก่อน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เริ่มเกมการแข่งขันแค่ 4 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบขึ้นนำเร็ว เวย์น รูนีย์ ถ่างไปเล่นด้านขวาก่อนเปิดเข้าในให้ หลุยส์ นานี สลัดหลุดการประกบของ คริสโตเฟอร์ แซมบา ก่อนโหม่งเต็มๆ บอลกระแทกคานออกมา แบล็คเบิร์น ตั้งหลักได้ลุยขึ้นมาเหมือนกัน เดวิด ฮอยเล็ตต์ ตะลุยเข้ากรอบโทษก่อนไหลให้ คริสโตเฟอร์ แซมบา เติมขึ้นมาซัดบอลเหินข้ามคาน นาที 18 แฟนๆ เจ้าถิ่นในอีวูด ปาร์ค เฮกันเก้อแม้ แซมบา โชว์ทักษะเดาะด้วยเข่าก่อนเอี้ยวตัววอลเย์เสียบตาข่าย อย่างไรก็ตาม กองหลังตัวแกร่งไปกระแทก เนมันยา วิดิช ก่อนที่จะเล่นบอล

    ให้หลังอีกสองนาที "กุหลาบไฟ" ขึ้นนำ 1-0 จนได้เมื่อ มาร์ติน โอลส์สัน เปิดจากเขตโทษด้านซ้ายให้ เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน สอดเข้ามาแปเหน่งๆ ไม่เหลือ พอเสียประตูไปทีมเยือนดันเกมรุกหวังทวงคืนแต่ผ่านครึ่งชั่วโมงยังเจาะไม่ เข้า นาที 34 ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ ได้จังหวะพลิกยิงหนแรกของเกม พอล โรบินสัน พุ่งไปปัดบอลออกหลังไป สามนาทีถัดมา เจ้าบ้านสวนขึ้นมาได้เสียว มิเชล ซัลกาโด ตักไปเสาไกลให้ โอลส์สัน ตะบันด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบนิดเดียวเท่านั้น ท้ายครึ่งแรก นานี ได้ซ้ำเน้นๆ แต่โด่งเกินไปทำให้จบ 45 นาทีแรก เฟอร์กี ต้องกลับไปแก้เกมพอสมควร

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="200"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="200"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">"นานี" แทบไม่ผ่าน "ซัลกาโด"</td></tr> </tbody></table></td> <td width="5">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ลุยต่อครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ปูพรมบุกต่อ "ชิชาริโต" เฮอร์นานเดซ ลุยขึ้นมาแต่จังหวะแทงทะลุให้ ไรอัน กิกส์ ที่กำลังจะหลุดเดี่ยวดันเบาเกินไป แบล็คเบิร์น มีสวนขึ้นมาเหมือนกัน เจสัน โรเบิร์ตส โผขึ้นโหม่งทว่า โทมัส คุสซ์แซ็ค ยังชกบอลทิ้งไปได้ กำลังจะเข้าหนึ่งชั่วโมงเต็มเป็น สตีฟ คีน ปรับหมากก่อนปล่อย มอร์เทน กัมส์ท พีเดอร์เซน ที่หายเจ็บแล้วกลับมาเล่นแทน ฮอยเล็ตต์ ถัดมา กิกส์ ได้ยิงลูกขลุกขลิกในกรอบโทษทว่าโดนกองหลังเจ้าถิ่นตามบล็อกได้ทัน ทำให้ ท่านเซอร์ ต้องแก้เกมบ้างส่ง พอล สโคลส์ กลางตัวเก๋าลงมาเล่นแทน ฟาบิโอ ดา ซิลวา พร้อมปรับแท็คติกถอย อันโตนิโอ วาเลนเซีย ไปยืนแบ็กขวาจำเป็น

    นาที 65 "ผีแดง" ทำไม่ได้ยังเกือบจะมาเสียอีก เอเมอร์ตัน โยนบอลจากกราบขวาไปเสาสองให้ โอลส์สัน ขึ้นโหม่งบอลกระแทกเสาออกมาเต็มๆ แปดนาทีถัดมา ผู้มาเยือนได้จุดโทษเมื่อ "ถั่วน้อย" กระชากบอลเข้ากรอบโทษแล้วโดน โรบิสัน พุ่งมาปัดขาล้มลง ฟิล ดาวด์ เชิ้ตดำเข้าไปปรึกษาผู้ช่วยผู้ตัดสินก่อนชี้เป็นจุดโทษและก็เป็น รูนีย์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดสกอร์มาเท่ากัน 1-1 ช่วงที่เหลือทั้งสองฝ่ายประคองตัว ครบ 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 77 คะแนนจาก 37 นัด ซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก 2010/11 แน่นอนแล้ว เนื่องจากทิ้ง เชลซี อันดับ 2 ห่าง 7 แต้ม ส่วน "กุหลาบไฟ" มี 40 คะแนน รั้งที่ 15 มีโอกาสรอดตกชั้นสูงทีเดียว

    รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
    แบล็คเบิร์น : พอล โรบินสัน , มิเชล ซัลกาโด , คริสโตเฟอร์ แซมบา , กาแอล ชิเวต์ , มาร์ติน โอลส์สัน , เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน , ฟิล โจนส์ , เจอร์เมน โจนส์ , สตีเฟน เอ็นซ็องซี , เดวิด ฮอยเล็ตต์ , เจสัน โรเบิร์ตส

    แมนฯ ยูไนเต็ด : โทมัสซ์ คุสแซ็ค , ฟาบิโอ ดา ซิลวา , ริโอ เฟอร์ดินานด์ , เนมันยา วิดิช , โจนาธาน อีแวนส์ , อันโตนิโอ วาเลนเซีย , ไมเคิล คาร์ริค , ไรอัน กิกส์ , หลุยส์ นานี , เวย์น รูนีย์ , ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ</td></tr></tbody></table>


    -http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9540000059285-



    .
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    บรรพบุรุธ ท่านผู้ให้สร้าง ท่านผู้สร้าง และองค์ผู้อธิษฐานจิต ท่านสอนพี่มาแบบนี้

    ครูบาอาจารย์พี่ก็สอนพี่มาแบบนี้ครับ

    สั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ

    ยิ่งทำยิ่งได้ ยิ่งให้ยิ่งมี

    ใครทำอะไร ต้องได้เช่นนั้น

    อีกประการ ที่เคยบอก โบราณจะมีพิธีกรรมหลายๆเรื่อง เรื่องพระวังหน้า ก็มีพิธีกรรมนี้เช่นกัน พิธีกรรมนี้ พี่บอกกับน้องปฐมไปแล้วเช่นกัน

    อีกเรื่อง ต้องหัดรู้จักให้ จะได้ไม่เป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์ครับ

    โมทนาสาธุครับ


    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาบอก(เป็นครั้งที่หลายร้อย)ว่า ท่านผู้อ่าน เลือกเองว่า จะเชื่อพระภิกษุผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ กับ แก๊งบัวใต้น้ำที่โจมตีว่า พระวังหน้าเป็นพระกุวังหน้า พระเก๊ พระมือผี

    เลือกเองครับ

    ผมและสมาชิกชมรมพระวังหน้า เลือกแล้วว่า จะเชื่ออย่างไร และ ไม่ตกเป็นเหยื่อของนักซื้อขายพระ


    .
     
  15. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    พระท่านถือศีลเท่าใด ฆาราวาสถือศีลเท่าใดแล้วพระภิกษุที่ท่านมีศีลและปฏิบัติธรรมท่านได้กล่าวมาแบบนี้ว่าบุคคลที่ได้ครอบครองต้องมีวาสนาและบารมีถึงจะได้ ขอให้ท่านผู้อ่านพิจารณาเอาเองนะครับว่าจะเชื่อใคร ยิ่งนับไม่ได้กับผู้ที่ไม่มีศีลแล้วเอาพระมาทำในเชิงพาณิชย์ คิดเอาเองนะครับ
     
  16. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    เรียน พี่หนุ่มที่นับถือ
    วันนี้กระผมจะเดินทางไปถวายพระอีก2วัดนะครับ หลังจากถวายแล้วรายละเอียดผมจะได้แจ้งให้ทราบอีกครั้งนะครับ
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 5 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 3 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong, ปฐม+</td></tr></tbody></table>

    สวัสดีตอนเช้า วันอาิทิตย์หรรษา ครับ





    .










    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยทั้งไปและกลับ อีกทั้งไม่มีอุปสรรคใดๆครับ

    โมทนาสาธุครับ


    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    [FONT=Tahoma,]อุทาหรณ์-เช่าพระทางเน็ต ระวัง"เงินแท้"แลก"พระเก๊"



    <table align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="5" width="360"><tbody><tr><td align="center" bgcolor="#E0E0E0" valign="top">[​IMG]
    </td></tr></tbody></table>กลาย เป็นข่าวใหญ่สะท้านวงการซื้อ-ขายวัตถุมงคลทางอินเตอร์เน็ต เมื่อหนุ่มเจ้าเล่ห์สวมบทต้มตุ๋น นำเอาภาพพระเครื่องของแท้ยอดนิยม จากเซียนพระทั่วประเทศ มาหลอกขายทางเว็บไซต์ชื่อดัง แต่สนนราคาถูกกว่า เพื่อกระตุ้นให้เซียนพระหันมาสนใจติดต่อขอเช่าซื้อ มีเซียนพระชื่อดังในหลายจังหวัดหลงเชื่อ ถูกหลอกมาแล้วหลายราย สูญเงินไปร่วม 10 ล้านบาท

    งานนี้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี โดย พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อม พ.ต.ท. พิชิต เขตสกุล สว.สส.ฯ พ.ต.ต.อติเมธ พลมุข สว.สส.ฯ สามารถจับตัวผู้ต้องหาไว้ได้พร้อมของกลาง ชื่อ นายวันชัย มิ่งคำเลิศ อายุ 47 ปี หรือ เซียนชัย หนอง คาย ชื่อที่ใช้ในการต้มตุ๋นทางเว็บไซต์ คือ นรคุณ นพคุณ ศักดิ์นรินทร์ เฉลิมชัย เป็นต้น

    ซึ่งผู้ต้องหาเป็นเซียนพระ เซียนพนันในหนองคาย ใช้เว็บไซต์ชื่อดังในวงการพระเครื่องเป็นตลาดหลอกขาย โดยใช้บัตรประชาชนปลอมที่แอบขโมยมาจากด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย มาใช้เปิดบัญชีธนาคารให้เหยื่อที่เป็นเซียนพระด้วยกันโอนเงินเข้ามา ก่อนจะปิดโทรศัพท์และบัญชีธนาคาร แล้วก็ใช้บัตรประชาชนปลอมของคนอื่นๆ เปิดบัญชีธนาคารและใช้ชื่อปลอมในการเสนอขายพระเครื่องรุ่นดังๆ อาทิ พระเครื่องหลวงปู่ทิม พระกริ่งชินบัญชร ล้วนเป็นพระเครื่องที่มีราคาเช่าหลักแสนบาทขึ้นไป

    ตำรวจวางแผนดัก จับผู้ต้องหาได้ ขณะเดินทางมาถอนเงินในธนาคารที่เพิ่งจะหลอกเหยื่อให้โอนเงินให้ พร้อมยึดรถยนต์และของกลางสมุดบัญชีเงินฝาก 3 เล่ม ที่มีเงินหมุนเวียนแต่ละบัญชีกว่าล้านบาท

    นอกจากนี้ ยังสืบพบว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นเซียนพนันติดหนี้โต๊ะบอลหลายราย จำเป็นต้องหาเงินมาใช้หนี้กว่าล้านบาท ตำรวจคาดว่าจะมีผู้เสียหายทราบข่าวทยอยเข้าแจ้งความเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก บางรายเป็นเซียนชื่อดัง ซึ่งกลัวจะเสียชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือในวงการพระเครื่อง ไม่กล้าเข้าแจ้งความ

    พ.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีผู้เสียหายหลายคน ได้เข้าแจ้งความไว้ว่าถูกหลอกขายพระทางเว็บไซต์ [FONT=Tahoma,]พบ ว่ามีการนำเอาพระเครื่องหลวงปู�ฝั้นรุ่น 9 และพระหลวงปู่มั่น รุ่น 100 ปี มาลงเสนอขาย โดยใช้ชื่อว่าศักดิ์นรินทร์ แสนพงษ์ จึงสนใจขอเช่าในราคา 45,500 บาท และได้โอนเงินเข้าไปในบัญชีธนาคาร ก่อนรู้ว่าถูกหลอก

    ด้าน จ่าโกวิท แย้มวงษ์ เซียนพระชื่อดัง เจ้าของนิตยสารอภินิหารพระเครื่อง กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการหลอกขายพระเก๊ทางอินเตอร์เน็ตกันมาก ดังเช่นที่เป็นข่าวออกมานั้นจริงๆ แล้วคงจะไม่ใช่ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เพียงแต่ว่าอาจจะตกลงกันได้คืนเงินกันเรื่องก็จบกันไป เกี่ยวกับเรื่องนี้ตนได้เป็นห่วงผู้เช�าพระและวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังมา ตลอด เริ่มต้นตั้งแต่มีการขายพระทางระบบนี้ เพราะผู้ซื้อเพียงแต่เห็นภาพไม่เห็นของจริงแล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าแท้หรือ เก๊ เพียงแต่ก็ต้องเชื่อใจกัน การที่จะเชื่อใจก็ต้องรู้ว่าเขาเป็นใครอยู่ที่ไหน มีชื่อเสียงพอที่จะเชื่อใจได้หรือเปล่า มีความรู้ด้านพระเครื่องขนาดไหน

    "เว็บไซต์ ขายพระขณะนี้มีอยู่ มากมายมหาศาล การที่จะเช�าพระน่าจะต้องศึกษาและตรวจสอบให้ถี่ถ้วน เงินที่เราจ่ายไปแท้ทุกบาทถ้าได้พระแท้มาบูชาก็เหมาะสม แต่ถ้าเป็นพระเก๊ปัญหาก็ต้องตามมาดังที่ได้เป็นข่าวนี่แหละ หรือไม่จ่ายเงินไปแล้วพระก็ไม่ได้รับคนขายก็ติดต่อไม่ได้นี่คือปัญหาที่เกิด ขึ้นบ่อยครั้ง ฉะนั้น ก่อนที่จะจ่ายเงินเช่าพระทางอินเตอร์เน็ต กรุณาได้ตกลงกันให้เรียบร้อยก่อนว่าถ้าเก๊ต้องคืนได้ หรือก่อนจ่ายเงินต้องมีข้อตกลงให้ละเอียดด้วย"

    เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์เตือนใจได้เป็นอย่างดี

    สำหรับผู้ที่เช่าพระทางอินเตอร์เน็ต
    [/FONT]

    -http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaWRXUXdNVEUxTURVMU5BPT0=&sectionid=TURNd053PT0=&day=TWpBeE1TMHdOUzB4TlE9PQ==-

    .--------------------------------------


    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948


    กว่าผู้เช่า จะเช่ามา

    ก็โดนปั่นราคากันขึ้นไปมาก

    พระแต่ละองค์ ของแต่ละกลุ่มคนขาย ก็มีการทำเครื่องหมายไว้

    เงินที่ขาย ก็ไม่ต้องเสียภาษี(บำรุงประเทศชาติ)

    อุทาหรณ์ vb vb
    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...