กลุ่มชนคนดูดวง

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย คนดูดวง, 17 มีนาคม 2011.

  1. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423
    ลบวันที่ออกด้วยนะครับ


    กลุ่มชนคนดูดวงเคารพในกฎของเวปพลังจิตและสนับสนุนการรักษากฎของเวปนะครับ ตลอดถึงการสนับสนุนด้านการใช้ภาษาที่ถูกต้อง (หลุดบ้างนิดหน่อยไม่เป็นไร) และใช้เลขไทย อนุรักษ์ความเป็นไทยครับ
    1.เรื่องงาน ผมกำลังรอผลว่าจะได้เดินทางไปต่างประเทศเพื่อย้ายงานหรือไม่ ไปแล้วจะดีหรือเปล่า การย้ายงานครั้งนี้มีผลอย่างไรบ้าง

    ตอบ


    เรื่องงานที่คุณกำลังเป็นทุกข์อยู่นั้นเนื่องจากขณะนี้ดวงคุณตกอยู่ในตำแหน่งเสีย และยังเสียในความหมายอื่นๆอีก จึงเหมือนตกอยู่ในความทุกข์เป็นอย่างมากพอควร อีกทั้งยังเกิดอุปสรรคต่างๆ มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง อาจมีภาระเรื่องบ้านเรื่องรถ ตอบว่าหลังเดือนเกิดของคุณเกณฑ์ในการเดินทางไปต่างประเทศนั้นมีแน้วโน้มประสบความสำเร็จสูงครับ ระวังคนที่สนทๆไว้วางใจบ้างก็ดีนะครับ คนที่ไว้วางใจมากๆ(เพื่อน)อาจทำให้เสียความรู้สึกได้ ผลการเปลี่ยนแปลงจะดีขึ้นกว่านี้ครับ

    2.เรื่องเงิน ผมมีปัญหาทางด้านการเงินมาก จะทำบุญทางด้านไหนดี เงินจึงจะเข้ามาเยอะๆเพียงพอกับเครียด้านการเงินต่างๆที่มีปัญหาอยู่

    ตอบ

    ดาวที่เกี่ยวกับการเงินในดวงคุณนั้นนับว่าเป็นจุดอ่อนของชีวิตคุณนะครับ เรื่องการเงินมันเสีย แต่หากคุณรู้จักการวางแผนการใช้เงินที่ดีก็สามารถตั้งเนื้อตั้งตัวได้อยู่นะครับ หลักในการทำบุญนั้นก็ทำบุญในบุญกิริยาวัตถุ ๑๐ ปรการนั่นละครับ หรืออาจจะหากระปุกเล็กๆมาหยอดทุกๆวัน เวลาหยอดเหรียญก็ตั้งนะโม ๓ จบก่อน แล้วอธิษฐานในสิ่งอันจำเป็นที่สุดเรื่องเดียว ทำจิตให้เป็นสมาธิให้มาก แล้วแต่กำลังกุศลที่เป็นต้นทุนของคุณ หากมีกำลังพอ สิ่งที่คุณอธิษฐานจะสำเร็จได้ จิตที่เป็นสมาธิเวลาอธิษฐานก็สำคัญมากๆนะครับ คนจะยิงปืนมันต้องเพ่งทุกอย่างไปที่จุดหมายมันจึงจะถูกเป้าได้อย่างแม่นยำ ขอให้ตั้งจิตให้ดีๆ การทำบุญคุณควรทำบ่อยๆตามแต่โอกาส ไม่จำเป็นว่าจะต้องให้ทานประเภทไหน เอาอะไรไปทำบุญ หากมีโอกาสนะครับ ช่วยคนแก่ข้ามถนนก็เป็นบุญ ฟังธรรมะก็เป็นบุญ เห็นคนอื่นทำบุญทำความดีเรามีใจยินดีด้วยกับเขาก็เป็นบุญ ทานมัยส่งผลให้เกิดโภคะสมบัติ ได้ปัจจัย ๔ การช่วยงานผู้อื่นเป็นการอำนวยความสะดวกแก่เขา อานิสงส์ก็ส่งผลให้เราได้รับความสะดวก ฟังธรรมะทำให้เกิดปัญญา รักษาศีลทำให้เกิดในสุคติภูมิมีมนุษย์เป็นต้น หากให้ทานเพียงอย่างเดียวเกิดมาแล้วไม่ฉลาดเอาไหมละครับ ดังนั้นศึกษารื่องการทำบุญ ๑๐ ประการนะครับ ทำให้ครบจะได้มีอานิสงส์คุมทุกอย่างนะครับ


    3.เรื่องการปฎิบัติวิปัสสนากรรมฐานของผม ผมถึงขั้นไหนแล้ว มีเทพมาให้พรผมบ้างหรือเปล่า

    ตอบ

    เสขบุคคลขออภัยด้วยกับคำตอบนี้เนื่องจากเสขบุคคลนั้นไม่สามารถเข้าถึงภูมิจิตภูธรรมของท่านได้ครับ เอาเป็นว่าหากท่านทำกุศลสัมมาปฏิบัติไปคุณจะรู้ได้ด้วยตนเอง การฝึกจิตและการทำบุญต่างๆเป็นการสะสมประสบการณ์ให้แก่จิตของเราเองนะครับ มันจะติดตามเราไปจนกว่าหมดเหตุหมดปัจจัยของมัน อะไรที่ทำบ่อยๆจะเป็นวาสนาติดตามจิตไป บุญทำให้อ่อนโยนไม่แข็งกระด้าง หากเป็นบาปมันก็กระด้างหยาบช้า คุณทำบุญ รักาศีลตามกำลัง หากมุ่งหวังความสำเร็จก็ต้องเสียสละอะไรบางอย่างไป เช่นเวลา อย่างไรก็ตามหากกุศลเจตนาที่คุณทำคุณลองอธิษฐานดูนะครับว่า "ขอให้บุญที่คุณทำจงเป็นปัจจัยแก่การได้ปฏิบัติ....ได้สำเร็จ อย่าได้มีอุปสรรคใดๆมาขัดขวางการกระทำบำเพ็ญกุศลและปฏิบัติธรรมของข้าพเจ้า ขอให้ข้าพเจ้ามีทั้งกำลังกาย กำลังใจ กำลังทรัพย์ในการที่จะกระทำบำเพ็ญกุศลและปฏิบัติธรรมอยู่ทุกเมื่อ หากมีอุปสรรคขัดขวางก็ขอให้สามารถผ่านอุปสรรคนั้นๆไปได้ด้วยดี" คนทำความดีเทวดาท่านมีหน้าที่ตรวจมนุษย์โลกอยู่แล้วทุกๆอาทิตย์ครับ คุณทำความดีอุทิศให้เทวดาท่านบ้างทั้งภุมเทวดาจนถึงอากาศเทวดานะครับ อนุโมทนาในบุญที่ณทำด้วยนะครับ

    ท่านใดต้องการที่จะให้ดูดวงให้เข้าไปที่ ส่งข้อความส่วนตัวถึง คนดูดวง นะครับ (แจ้งวันเดือนปีและคำถามไว้นะครับ ส่วนค่าครูหากท่านคิดจะสงเคราะห์แก่ครูบาอาจารย์ให้ท่านร่วมทำบุญกับเวปพลังจิตตามแต่ศรัทธาครับ หรือจะไปทำบุญใดๆที่เห็นเหมาะสมก็ตามแต่นะครับ)
    ไม่ขอโชว์วันเดือนปีเพื่อประโยชน์ของท่านเองนะครับ และไม่ต้องทิ้งเมลไว้ เบอร์โทรก็ไม่เอาครับ อยากดูเป็นส่วนตัวไม่เปิดเผยก็ระบุว่าส่งข้อความส่วนตัวนะครับ
    ไม่ควรถือว่า ที่กลุ่มชนคนดูดวง เป็นที่ทดสอบความสามารถนะครับเนื่องจากเรามีเจตตนาที่ตั้งไว้ที่กระทู้แรกอย่างเด่นชัดนะครับ
     
  2. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423
    เรียนรู้เรื่องดาวไปถึงไหนกันแล้วครับ

    ไม่ทราบว่าเพื่อนๆพอจำดาววันเกิดตัวเองได้บ้างหรือยัง?... และความหมายพอตรงกับตัวเองบ้างไหมครับ???
    คราวต่อไปจะเรียนเรื่องดาวคู่นะครับ คู่มิตร คู่ศัตรู คู่ธาตุ คู่สมพล และวิธีจำดาวนะครับ
     
  3. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423
    ทักษาพระเคราะห์และทักษาคู่ธาตุ

    แบบของทักษา ใช้ประกอบข้อความอธิบาย เรื่องทักษา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423
    ธรรมะจากเรื่อง "คิริมานนทสูตร"

    คฤหัสถ์ก็ดี นักบวชก็ดี ที่กล่าวว่าตัวรู้ ตัวเห็น และพูดจากับผีได้ เป็นพวกมิจฉาทิฏฐิภายนอกศาสนา ไม่ควรเชื่อถือเอาเป็นครู เป็นอาจารย์
    ดูกรอานนท์ บุคคลจำพวกใดที่ให้ผีในป่าช้าหัวเราะเยาะเย้ยเล่นเช่นนี้ บุคคลจำพวกนั้นถ้ามีขึ้น ก็เป็นเหตุให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บอันตรายต่างๆ หาความสุขความเจริญไม่ได้ ดูกรอานนท์
    คฤหัสถ์ก็ดี นักบวชก็ดีมากล่าวว่าตัวรู้ ตัวเห็น แลได้พูดจากับด้วยผี ดังนี้ ก็พึงให้รู้ว่าคนจำพวกนั้นไม่ใช่ลูกศิษย์ของเราตถาคตเป็นพวกมิจฉาทิฏฐิภายนอกพระศาสนาไม่ควรเชื่อถือเอาเป็นครูเป็นอาจารย์ เพราะเขาเป็นคนเจ้าอุบาย เจ้าเล่ห์เจ้ากลเท่านั้น ที่มีความรู้จริง เห็นจริง พูดจาสนทนากับผีได้ มีแต่พระพุทธเจ้ากับพระอรหันต์เท่านั้น นอกนั้นไม่มีใครรู้จริงเห็นจริง เป็นคนอุตริทั้งนั้น
    ดูกรอานนท์
    เราจะทำนายไว้ให้เห็น ในอนาคตกาลข้างหน้า จักเกิดพวกมิจฉาทิฏฐิภายนอกพระศาสนา อวดอ้าง
    ว่าตัวรู้ ตัวเห็นผีได้ พูดจากับด้วยผี ครั้นบุคคลจำพวกนั้นเกิดขึ้นแล้ว ก็จักเบียดเบียนพระศาสนาของเราให้เสื่อมถอยลงไป
    ด้วยวาทะถ้อยคำเสียดสีต่างๆ พระสงฆ์สามเณรก็จักเกิดระส่ำระสาย หาความสบายมิได้ เขาจักสอนทิฏฐิวัตรอย่างเคร่งครัด ถืออรัญญิกธุดงค์อย่างพระเทวทัต ภายหลังก็จักเกิดพระบ้านพระป่ากันขึ้น แล้วก็จักแตกกันออกเป็นพวกๆ ไม่สามัคคีกัน ต่างพวกก็ถือแต่ตัวดี ศาสนาของเราก็จักเสื่อมถอยลงไป เพราะพวกมิจฉาทิฏฐิ เห็นแก่ลาภยศ หาความสุขมิได้ มรรคผลธรรมวิเศษก็จักไม่เกิดขึ้นแก่เขา เขาจักเรียนเอาแต่วิชาศีลธรรม อันพวกมิจฉาทิฏฐิสอนให้รู้อะไรกันขึ้นเล็กน้อย ก็อวดดีกันไป แท้ที่จริงความรู้เหล่านั้นล้วนแต่รู้ดีสำหรับไปสู่นรก เขาจักไม่พ้นจตุราบายได้เลย ดูกรอานนท์ ในอนาคตกาลภายหน้า จักมีอย่างนี้ไม่ต้องสงสัย ถ้าผู้ใดรู้ลัทธิทิฏฐิอย่างนี้ไว้แล้ว เมื่อได้เห็นก็จงเพียรพยายามละเว้น ก็จักได้ประสบความสุข


    ดูข้อความของท่าน อัคนีวาต เพิ่มเติมได้นะครับ ท่านลงไว้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2011
  5. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423

    ข้อมูลการเรียนมีอัพเดทเกือบทุกวันนะครับ ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ หากไม่เข้าใจตรงไหน ถ้าไม่เกินแก่ปัญญาของผมแล้ว จะตอบปัญหาให้นะครับ
     
  6. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423
    ปีนี้นับแต่วันที่ ๑๖ เม.ย.เป็นต้นไป ท่านใดเกิดวันอาทิตย์ และวันพฤหัสบดี ควรหมั่นทำบุญ ไหว้พระสวดมนต์ เจริญสมาธิภาวนา (ทาน ศีล ภาวนา)ไว้มากๆหน่อยนะครับ เพราะเป็นวันที่ไปตรงกับความหมายในหลักกาลโยคของโหราศาสตร์ที่ไม่ดี (ว่าโดยส่วนรวมนะครับ) หรือสวดคาถาบทใดสั้นๆตามที่ตนถนัดหรือชอบ ให้จิตเป็นสมาธิอย่างน้อยวันละ ๕- ๑๐ นาทีนะครับ จะได้มีบุญเป็นเครื่องคุ้มครองกายและจิตนะครับ
     
  7. Amatayan

    Amatayan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +6,188
    ผมทดลองแล้วเมื่อคืน อาการต่างๆดีขึ้นครับ เป็นอันว่าได้ผลดีมากเลยละคร๊าบ ไว้จะมาสอบถามนะครับและจะเล่าเรื่องที่ผมเจอมาในชีวิตให้คุณเสขะช่วยวิเคราะห์ด้วยนะครับ ขอบคุณที่มีอะไรดีๆมาลงไว้ให้อ่านนะครับ
     
  8. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423
    ดูจากรายเซนต์ Amatayan แล้วน่าจะมีการศึกษาเรื่องธรรมะมากอยู่ทีเดียวนะครับ ยินดีที่เข้ามาเป็นเพื่อนกันนะครับ ผมเองไม่ได้คัดค้านเรื่องนั้นนะครับ เมื่อก่อนจนถึงปัจจุบันหากไปในสังคมแบบนั้น บรรยากาศแบบนั้น เขาจะให้ผมเป็นแบบเขาด้วยเกือบทุกที่ละครับ บางที่ก็จับผมมานั่งสมาธิ เอาธูปจุดเป็นกำๆ เรียกสิ่งที่เขาว่าผมมี เรียกแล้วเรียกเล่าผมก็ยงคงเฉยสนิท เขาบอกให้ผมปล่อย อย่าฝืน อย่าเกร็ง ก็ผมไม่ได้ฝืนอะไรเลยผมเข้าสมาธิจิต ผมอยู่ในความว่างเสียอย่างเดียวตัดอารมณ์ทั้งหมดอยู่ในความว่างจากอารมณ์ภายนอกตั้งใจอยู่ในสติ เขาก็ว่าเป็นนั่นเป็นนี่ หากผมอินไปกับคำพูดเขา ผมคงเป็นอะไรๆในตัวเยอะเลย หากจิตไปยึดในสิ่งใดจิตก็สั่งให้เราเป็นสิ่งๆนั้น ว่างๆมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ หรือมีสิ่งใดที่เป็นประโยชน์ก็มาแนะนำเข้าได้นะครับ
     
  9. เอ๋ ครับ

    เอ๋ ครับ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +1
    อยากจะส่งข้อความให้คนดูดวง แต่ไม่รู้จะส่งไง บอกด้วยครับ ให้เข้าไปที่ไหน ยังไง

    ขอบคุณครับ
     
  10. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423
    วิธีที่๑
    เข้าไปที่แผงควบคุมส่วนตัว (ด้านบนใต้พลังจิต ซ้ายมือ)แล้วจะขึ้นอีกหน้าจอหนึ่งเป็นข้อมูลส่วนตัวเรา แล้วเลื่อนหน้าลงมาจะเห็นด้านซ้ายมือ ว่าข้อความส่วนตัว คลิกที่ส่งข้อความใหม่ หน้าต่างใหม่ก็จะขึ้นมา ในช่องกรอกข้อความช่องแรก พิมพ์คำว่า คนดูดวง ช่องที่สองพิมพ์หัวข้อเรื่อง ส่วนอีกช่องๆใหญ่ๆพิมพ์ข้อความที่ต้องการส่ง เมื่อพิมพ์เสร็จก็ส่งมา <INPUT value=1304946375-4648b5245eaa71602bcdddc07fe3a13ebf771b66 type=hidden name=securitytoken> <INPUT value=insertpm type=hidden name=do> <INPUT type=hidden name=pmid> <INPUT type=hidden name=forward> <INPUT accessKey=s id=vB_Editor_001_save class=button tabIndex=1 value="Submit Message" type=submit name=sbutton> <INPUT accessKey=r class=button tabIndex=1 value="Preview Message" type=submit name=preview> กดที่ Submit Message ครับ

    วิธีที่ ๒ คือไปดูที่มุมทางด้านขวาใต้ชื่อเรา คลิกคำว่าข้อส่วนตัวแล้วทำขั้นตอนเดียวกัน

    วิธีที่ ๓ คลิกที่ชื่อกลุ่มชนคนดูดวงที่เป็นรูปช้างนะครับ แล้วจะเห็นว่ามีหน้าต่างเล็กๆขึ้นมา คุณก็เลือกเอาว่าส่งข้อความส่วนตัว คุณคนดูดวงครับ

    ส่วนถ้าอยากเข้ามาเป็นสมาชิกกลุ่มเพื่อเรียนรู้วิชาโหราศาสตร์ด้วยกันก็คลิกที่ลายเซนต์ของเสขบุคคลนะครับ ห้องเรียนโหราศาสตร์ แล้วคุณก็คลิกที่ชื่อเสขบุคคล หาคำว่าเข้าร่วมกลุ่มนะครับ แล้วมันจะมีให้เลือกว่าใช่กับไม่ คุณก็เลือกว่าใช่นะครับ แค่นี้คุณก็มาร่วมวงกับกลุ่มเราได้แล้วนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2011
  11. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423
    ดวงตกแก้ได้ครับ

    ดวงตกแก้ได้ครับผมยืนยันแต่เปลี่ยนดวงไม่ได้ครับ ที่เราว่าดวงตกๆนั้นเป็นเพราะอะไร เป็นเพราะเราได้รับวิบากกรรมที่เป็นเคราะห์ร้ายต่างๆ เดือดร้อนกับการงาน การเงิน ความรัก หากินไม่ขึ้น แก้ได้ทุกเรื่องเลยครับ ไม่ใช่ผมเก่งนะครับ
    การที่เราได้รับผลที่เป็นทุกข์ด้วยประการทั้งปวงนั้นขอให้ทุกๆท่านเข้าใจไว้ก่อนเป็นอันดับแรกนะครับ คือเราเคยทำบาปหรือทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน เป็นทุกข์ไว้ก่อน ทั้งที่จำได้ก็ดี จำไม่ได้ก็ดี แต่นี่คือผลของกรรมทั้งชาตินี้หรือชาติก่อนๆก็ดี อย่าไปตามหาต้นทางเลย ตามรู้ไปก็กลับไปเปลี่ยนอะไรไม่ได้แล้วครับ หากเป็นกรรมแต่ชาติก่อนนั้นสบายเลยครับแก้ง่ายๆ ที่ว่าง่ายเพราะอะไร เพราะว่าที่เรากำลังประสบเคราะห์อยู่นี่เป็นแค่เศษของกรรมเท่านั้นเอง ไม่ใช่ผลของกรรมโดยตรง แล้วที่เราได้มาเกิดเป็นคนได้แล้วนี่ นับว่าเราได้มีบุญอย่างยิ่งนะครับ เพราะว่าผลของบาปโดยตรงนำไปเกิดในนรก เศษกรรมที่หนักๆทำให้เกิดในเปรต อสุรกาย สัตว์เดรัชฉาน ส่วนการได้เกิดเป็นมนุษย์นั้นเป็นกรรมส่วนที่เบาบางลงมากๆแล้วครับ ถึงอย่างไรกรรมที่ทำไว้อาจทำให้คนบางคนต้องเป็นทุกข์ เจ็บป่วย เสียทรัพย์ เสียของรักฯลฯ หากไม่รู้ทางแก้กรรมที่ถูกต้องแล้ว ไม่รู้จักธรรมะของพระพุทธเจ้าแล้ว บางคนต้องตกเป็นเหยื่อเสียหายทรัพย์เป็นอันมาก อีกทั้งยังตั้งตนอยู่ในความประมาทอีก ดังนั้น จึงอยากจะให้เพื่อนๆหันมาศึกษาธรรมะไว้เป็นเครื่องคุ้มครองกายและใจกัน จะได้ไม่ต้องเสียเงินเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเข้าใจเรื่องกรรมและกฏแห่งกรรม จะได้ตัดสาเหตุของการทำบาปต่อไปอย่างสิ้นเชิง จะได้ไม่ต้องมาตามแก้กรรมอีก
    ส่วนที่ว่าแก้กรรมง่ายๆ แต่เอาเข้าจริงๆแล้วคนที่ดวงตกก็คงจะไม่ได้แก้กรรมกันสักเท่าไร เพราะผลแห่งบาปมักปิดกั้นความคิด จิตใจ การกระทำ ให้บุคคลนั้นหาทางออกไม่ได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าบุคคลใดตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาทเสมอๆ ทำบุญโดยการให้ทาน(เป็นเหตุให้เกิดทรัพย์ อายุ วรรณ สุข พละ) ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน (ต่ออายุ) ธรรมทาน คือให้ธรรมะเป็นทาน ส่งเสริมผู้ที่เผยแผ่ศาสนา หนังสือสวดมนต์ หนังสือธรรมะ สื่อให้เกิดปัญญา หนังสือเรียน(ทำให้เกิดเป็นคนฉลาด มีปัญญา) สวดมนต์ ฟังธรรม เจริญสมาธิ สมถะภาวนา วิปัสสนาภาวนา (ทำให้เกิดความสงบจิตใจ ไม่ฟุ้งซ่าน ไม่ตกอยู่ในห้วงทุกข์) บุญ ๓ ประการคือ ทาน ศีล ภาวนา ทั้งสามองค์ประกอบเป็นเครื่องนำออกจากความทุกข์ได้ครับ ทำให้มากๆ ทำให้เกิดกำลัง หากบุญเหล่านี้มีกำลังก็ส่งผลให้พ้นเคราะห์ได้
    ยกตัวอย่าง เณรน้อยองค์หนึ่ง ท่านหมดอายุขัยแล้ว จะต้องตายภายใน ๗ วัน อุปัชฌาย์ท่านให้เณรกลับบ้านไปลาพ่อแม่ก่อนตาย ในระหว่างทางเณรเห็นปลาติดปักตัวหนึ่งกำลังดิ้นรนหนีตายอยู่ กุศลจิตเกิดขึ้น เพราะสงสารว่าปลานี้ก็คงจะต้องตายเหมือนท่านๆจึงจับมันใส่สบงไปปล่อยที่แหล่งน้ำใกล้ๆ ทำให้ปลารอดตาย แล้วท่านก็ไปลาพ่อแม่ ขากลับวันหนึ่ง(น่าเป็นวันที่๗แล้ว) ท่านแวะพักที่กระท่อมแห่งหนึ่งระหว่างทาง ในคืนนั้นท่านนั่งสมาธิอยู่ ได้ยินเสียงงูมันเลื้อยมา ท่านลืมตาดูเห็นเป็นงูตัวใหญ่กำลังแผ่พังพานจ้องจะกินท่าน เณรนั้นคิดถึงความตายเป็นอารมณ์คิดถึงพระพุทธคุณ และคุณพระรัตนตรัย เข้าสมาธิต่อ (ตายเป็นตาย)ด้วยบุญส่งผลทีปล่อยปลา ทำให้งูตัวนั้นเกิดเปลี่ยนใจเลื้อยจากไป วันที่ ๘ เณรเดินทางกลับมาถึงสำนักของพระอาจารย์ๆ พระอาจารย์ถามเณรว่ากลับมาได้ยังไง ทั้งๆที่ว่าเณรองค์นี้ชะตาขาด ต้องตายแน่ๆภายใน ๗ วัน พระอาจารย์ท่านเป็นพระอรหันต์) บุพกรรมช่วยชีวิตสัตว์ให้รอดพ้นจากความตาย ๑ ด้วยอานิสงส์เจริญมรณานุสติ ๑ อานิสงส์เจริญในคุณพระรัตนตรัย ๑
    จึงเป็นที่มาของการปล่อยนก ปล่อยปลา มาจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นคนที่มีปัญหาสุขภาพก็ดี ต่อชะตาก็ดี มักนิยมปล่อยปลาครับ แล้วมีอะไรที่แก้ไม่ได้ ในเมื่อเรามาใช้แค่เศษกรรมกันเท่านั้นเอง อย่าไปวิตกกันนะครับ ทำความดีให้มีกำลังพอ ให้บุญกุศลเพิ่มมากๆยิ่งขึ้น ที่เขียนมานี้เพื่อส่งเสริมกำลังใจกันและกันให้ทำความดีกันมากๆครับ
     
  13. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    สาธุ สาธุ สาธุ ค่า อ่านแล้วอยากจะทำแต่ความดีให้ดียิ่งๆขึ้นไปเลย:cool:
     
  14. bluediamondlove

    bluediamondlove สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    สงสัยค่ะ...ที่ว่าขายให้กับพวกที่ภูมิประเทศเป็นเกาะ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ตามคำทำนายนั้น...เพราะอะไรค่ะ..สงสัยมากๆ
     
  15. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423
    จำดวงไม่ได้แล้วครับ (ลบหมดแล้ว ขอโทษด้วยนะครับ) แต่ใจความพอนึกความหมายของดาวออก ที่บอกว่าคุณจะค้าขายอัญมณีได้ดีกับคนที่อยู่ในภูมิภาคที่เป็นหมู่เกาะ ก็เพราะว่า ดาวในดวงนั้นส่งผลที่ดีในดวงครับ กระแสธาตุของดาวมันเป็นสิ่งที่ดี ฉะนั้นการจะเลือกอาชีพก็ดี หรือถามถึงว่าสิ่งใดดีก็พิจารณาจากดาวที่ดีในดวงนั้นนั่นแหละครับ ฉะนั้นหากคุณมีโอกาสขายของของคุณก็เจาะตลาดกับคนต่างประเทศเหล่านี้ครับโอกาสทำตลาดมีเกณฑ์ประสบความสำเร็จสูงกว่าที่อื่นๆครับ
     
  16. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423
    กรรมที่ส่งผลทำให้ร่างกายเจ็บป่วย ทุกข์ทรมาน เป็นความทรมานทางด้านร่างกาย ส่วนมากเกิดจากการผิดศีลข้อ ๑ ครับ หากเพื่อนๆ มีโอกาสปล่อยชีวิตสัตว์เป็นทาน ควรทำบ่อยๆ วิธีคือ สมมุติว่าปล่อยปลาก็แล้วกันนะครับ คุณไปตลาดหาปลาที่เขากำลังจะฆ่า คุณบอกเขาว่าคุณจะซื้อปลาไปปล่อย ช่วยเลือกให้ด้วยเอาที่ปล่อยแล้วไม่ตายทีหลังนะ เมื่อคุณได้ปลาแล้วหาน้ำเปล่าที่ไม่แช่เย็นไปด้วยหนึ่งขวด แล้วคุณก็กรวดน้ำนั้นใส่ตัวปลาลงไปเลยนะ แล้วอธิษฐานว่า ข้าพเจ้าปล่อยชีวิตสัตว์เหล่านี้ให้เป็นทาน ขออานิสงส์ที่ข้าพเจ้าชื่อ......ขอให้สัตว์เหล่านี้มีอายุยืน พ้นจากความทุกข์ ขอให้ผลบุญนี้ช่วยเปลี่ยนสิ่งที่ร้ายให้กลายเป็นดี ขอให้หายจากความทุกข์ต่างๆทั้งความทุกข์กายและทุกข์ใจ...........แล้วจึงนำปลาไปปล่อยครับ
    ปล่อยชีวิตสัตว์ใหญ่บ้าง เช่น วัว โค กระบือ การปล่อยชีวิตสัตว์เป็นการต่ออายุให้เขา เป็นการไม่เบียดเบียนชีวิตเขา ควรทำบ่อยๆถ้ามีกำลังทรัพย์นะครับ
    อีกทั้งหากมีโอกาสรักษาศีล สวดมนต์ก็ควรทำให้ครบๆนะครับ
    เวลาอธิษฐานให้ตั้งจิตให้มั่นคงเหมือนคนยิงปืน กำหนดเป้าให้ชัดเจน แล้วมันจะโดนเป้าไม่คลาดเคลื่อนครับ เวลาอธิษฐานบุญต้องตั้งใจให้เป็นสมาธินะครับ ผลที่เกิดจะได้เร็วและไว และไม่ควรอธิษฐานมากเรื่อง เอาเรื่องที่สำคัญๆก่อนเรื่องเดียวนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2011
  17. เอ๋ ครับ

    เอ๋ ครับ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +1
    เมื่อคืนผมส่งไปแล้วนะครับ ไม่ทราบว่าได้รับยังครับ ช่วยตอบด้วยครับ คอยอยู่ครับ
     
  18. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423
    ตอบที่ข้อความส่วนตัวให้แล้วครับ คุณเอ๋ ขอให้คุณหมั่นสร้างความดีมากๆนะครับ
     
  19. เอ๋ ครับ

    เอ๋ ครับ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +1
    ดวงคุณเป็นดวงนักปฏิบัติดวงหนึ่งนะครับ

    นักปฎบัติ หมายความว่าไงครับ แปลให้นิดนึ่งนะครับ



    หากหลงอยู่ในโลกิยวิสัยจะถูกเล่นงาน

    โลกีวิสัย คืออะไรครับ
     
  20. DanaiT

    DanaiT Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +42
    ช่วย รบกวนดู ให้ผมซักนิดเถอะ ครับ ผมเป็นพวก วิตกจริต เกิดวันเสาร์ ที่ 26 เมษายน 2523 เวลา 16.32 ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 6 ปี วอก อยากได้คำแนะนำ ดีๆ หน่อย ครับ คือตอนนี้ กะลัง ว่างงาน อยู่ด้วย ควรต้องทำอะไรดี ถ้าแนะนำ ได้ก็ ขอความ เมตตา และ กรุณา ซักหน่อย ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...