พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 10 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 8 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong, อนัตตัง</td></tr></tbody></table>
    สวัสดีตอนเช้า วันอาิทิตย์ หรรษา ครับ


    .



    .
     
  2. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    สวัสดีตอนเช้า วันอาทิตย์ ครับ
     
  3. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    วันที่ 07 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 เวลา 12:20 น. ข่าวสดออนไลน์


    หนุ่มพิการเมืองขุนแผนสู้ชีวิต แม้พิการเดินไม่ได้

    <STYLE>P { MARGIN: 0px}</STYLE>
    เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หลังวัดโคกโคเฒ่า ต.โคกโคเฒ่า อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีหนุ่มใหญ่พิการขาทั้งสองข้างต้องนั่งรถเข็น อาศัยหลังวัดโคกโคเฒ่า ทำสวนไม้ประดับขายเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวโดยไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อชะตาชีวิต
    นายสมศักดิ์ อุ่มสุข อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 200/1 หมู่ที่ 1 ตำบลโคกโคเฒ่า อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เล่าว่า เดิมตนมีอวัยวะครบ 32 ทุกประการ เรียนหนังสือ อ่านออก เขียนได้ โตขึ้นก็มีครอบครัวที่ต้องหากินดูแลกันไป เมื่อปี 2534 ตนกับภรรยาขับขี่รถจักรยานยนต์มาจาก อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อมาทำงานก่อสร้างที่ตัวเมืองสุพรรณบุรี และได้ประสบอุบัติเหตุ สูญเสียขาทั้ง 2 ข้าง เดินไม่ได้ ต้องพึ่งพาคนอื่นตลอด ทั้งกินนอนและใช้ชีวิตประจำวัน เป็นภาระแก่ครอบครัว แต่ครอบครัวให้การดูแลอย่างดี มีกำลังใจจากภรรยาที่คอยดูแลตลอดทุกๆ อย่าง

    นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนจึงปลูกต้นไม้เพราะเป็นอาชีพที่อยู่กับบ้านไม่ต้องเดินทางซึ่งตนก็ต้องนั่งรถเข็นตลอดชีวิต โดยเลือกการปลูกต้นไม้ประดับเป็นหลัก เพราะมีพื้นฐานในการปลูกต้นไม้มาบ้าง จากที่ปลูกเล่นข้างบ้าน และขายให้ผู้ที่สนใจบ้าง พยายามพัฒนาการปลูกการขยายพันธุ์เพิ่มขึ้น สำหรับต้นชวนชม เดิมจะขยายพันธุ์จากการเพาะเมล็ดกับปักชำเท่านั้น เริ่มมีการเสียบยอด ที่สวนมีพื้นที่น้อย โดยใช้ที่หลังวัดโคกโคเฒ่าเป็นที่ตั้งของสวน เพราะไม่มีที่ดินเอง จึงต้องขออาศัยพื้นที่วัดและใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าที่สุดส่วนราคาขายก็มีตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักพัน

    “แต่ที่สวนจะขายกันแบบไม่แพง เรียกว่าแค่อยู่ได้ก็พอแล้ว ต้องการขาย ไม่ต้องการเก็บ เพื่อให้มีรายได้หมุนเวียน ไม่มีเก็งราคา พอได้บ้างก็ขาย แต่ต้องไม่เอาเปรียบเกินไป ที่สวนจะมีต้นไม้อย่าง ชวนชม เศรษฐีวินสัน พญานาคราช แค็กตัส และยังมีไม้ใบอีกหลายตัวและเตรียมเปิดตัวต้นชวนชมที่เพาะเองจากเมล็ดโดยการผสมพันธ์เองจนมีความสวยงามและลักษณะเด่นหลายอย่างซึ่งไม่มีที่อื่นมาก่อนและเตรียมตั้งชื่อเพื่อให้เป็นลิขสิทธิ์ของตัวเอง สนใจสอบถามรายละเอียดที่ 084 -1074096”
    ที่มา ข่าวสด ออนไลน์
     
  4. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    วันที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7465 ข่าวสดรายวัน


    บทสวด"สรภัญญ์"


    คอลัมน์ ศาลาวัด


    สรภัญญ์ (สะ-ระ-พัน หรือ สอ-ระ-พัน) ที่บางท้องถิ่นเรียกว่า "สรภัญญะ" (สอ-ระ-พัน-ยะ) เป็นบทสวดประเภทหนึ่งที่อุบาสกและอุบาสิกานิยมสวดกันในวันอุโบสถศีล (วันพระ)

    การสวดสรภัญญ์ ภาษาถิ่นอีสานเรียกว่า "ฮ้องสรภัญญ์"

    สรภัญญ์ เป็นการสวดมนต์ในทำนองสังโยค คือ การสวด เป็นจังหวะหยุดตามรูปประโยคฉันทลักษณ์ บทสวดจะมีลักษณะเป็นฉันท์หรือกาพย์ก็ได้ แต่ที่นิยมกันมาก คือ กาพย์ยานี สำหรับ เนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับศาสนา บาปบุญคุณโทษ นิทานชาดก

    นอกจากนี้ ก็ยังมีการแต่งกลอนเน้นไปทางศิลปวัฒนธรรม เช่น กลอนถามข่าว โอภาปราศัย ชักชวนให้ไปเยี่ยม การลา หรือไม่ก็อาจจะเป็นวรรณกรรมท้องถิ่นของอีสาน อาทิ เรื่องกล่องข้าวน้อยฆ่าแม่ เป็นต้น

    บทสวดสรภัญญ์มักไม่เน้นในเรื่องความรักหรือการเกี้ยวพาราสี ด้วยการสวดสรภัญญ์นั้นจะเกี่ยวข้องกับทางศาสนา และผู้ฝึกสอนเป็นพระภิกษุ จึงไม่ให้มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก เพราะไม่เหมาะกับพระสงฆ์

    สำหรับการสวดสรภัญญ์ในเมืองไทยนั้นมีการสวดมานานแล้ว ตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 4 แต่การสวดในยุคนั้นนิยมสวดเป็นภาษาบาลี และมีเนื้อหาที่เกี่ยวกับพุทธศาสนาโดยตรง ไม่มีเรื่องแต่งใหม่เป็นคำไทย

    ผู้ที่สวดจึงมักเป็นพระสงฆ์ และอุบาสกอุบาสิกาที่อ่านภาษาบาลีได้คล่องแคล่ว เมื่อการสวดสรภัญญ์ได้รับความนิยมมากขึ้น ปราชญ์ทางพุทธศาสนาจึงได้แต่งคำสวดเป็นภาษาไทย ให้อุบาสกอุบาสิกาและแม่ชีใช้สวดในวัด เช่น สวดทำวัตร เนื้อหาก็จะได้จากกระทู้ธรรมในพุทธศาสนสุภาษิต และธรรมบท

    ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่สามารถสืบทราบได้ว่ามีการสวดสรภัญญ์เมื่อใด แต่คาดว่าคงได้รับอิทธิพลจากภาคกลางเช่นเดียวกับการสวดพระอภิธรรมนั่นเอง

    กล่าวคือเมื่อพุทธศาสนาได้รับการเอาใจใส่มากขึ้น พระเถระได้รับการศึกษาฝึกอบรมจากกรุงเทพฯ มากขึ้น กอปรกับคมนาคมที่สะดวกขึ้น

    ดังนั้น เมื่อกลับมายังถิ่นของตน จึงได้นำพิธีกรรมที่ได้จากกรุงเทพฯ มาเผยแพร่ด้วย

    ปัจจุบัน การสวดสรภัญญ์ของพี่น้องชาวภาคอีสานนั้น นิยมสวดกันในงานศพ งานทอดผ้าป่า งานกฐิน งานทอดเทียน งานกวนข้าวทิพย์ และในกิจกรรมวันธรรมสวนะ (วันพระ) ส่วนภาคกลางนั้นนิยมร้องในงานศพ เช่นเดียวกับการสวดพระอภิธรรม

    การสวดสรภัญญ์ของภาคอีสานนี้ เทียบกับภาคกลาง ก็คือ สวดโอ้เอ้วิหารราย ส่วนภาคเหนือ จะเรียกการสวดแบบนี้ว่า อื่อระนำ จ๊อยทำนองธรรม และ ภาคใต้ เรียกสวดค้าน

    จุดมุ่งหมายของการสวดไม่ว่าจะของภูมิภาคใดก็ล้วนมีจุดประสงค์เดียวกัน คือ การเผยแพร่ธรรม

    ที่มา ข่าวสด ออนไลน์
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไม่ใช่ว่า [FONT=Tahoma,]ผช.สมภาร ชี้รู้ว่าใคร! คาดถึงขั้น โดนจับสึก

    แต่ตามพระธรรมวินัย ถึงไม่สึก ก็ไม่ใช่พระภิกษุ

    ไม่ต้องทำพิธีสึก ใ้ห้ถอดผ้าเหลืองออก เพราะไม่ใช่พระภิกษุแล้ว
    [/FONT]

    .

    [FONT=Tahoma,]วัดอรุณสอบ คลิปพระหื่น

    ผช.สมภาร ชี้รู้ว่าใคร! คาดถึงขั้น โดนจับสึก
    [/FONT]
    [​IMG]


    [FONT=Tahoma,]ผู้ ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณฯ เผยรู้แล้วพระที่ปรากฏในคลิปเสพเมถุนกับสีกาในกุฏิเป็นใคร ต้องรอให้เจ้าอาวาสเรียกตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง ขณะที่สองผัวเมียผู้ร้องเรียน ที่แอบถ่ายคลิปดังกล่าวไว้ ก็ควรส่งหลักฐานให้คณะสงฆ์พิจารณา ชี้หากผิดจริงเท่ากับปาราชิก ขาดจากความเป็นพระทันที ทางด้าน ผอ.สำนักงานเลขาธิการมหาเถรสมาคม ปล่อยให้ฝ่ายสงฆ์ดำเนินการเอาผิดกันเอง

    จากกรณีนายเอก (นามสมมติ) อายุ 56 ปี และนางซี (นามสมมติ) อายุ 30 ปี สองสามีภรรยา เข้าร้องเรียน "ข่าวสด" เปิดโปงพฤติกรรมพระรูปหนึ่งตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาส ในวัดดังแห่งหนึ่งในกทม. ได้เสพเมถุนกับนางซี มีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่แอบถ่ายไว้เพื่อแบล็กเมล์เงินจากพระดังกล่าว แต่หลังจากได้เงินมาบางส่วนก็ถูกบรรดาลูกศิษย์ของพระโทร.ขู่ฆ่า จนต้องแจ้งความ สน.บางกอกใหญ่ พร้อมนำคลิปมาเปิดเผย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

    เมื่อวันที่ 12 มี.ค. พระเทพเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ เปิดเผยถึงกรณีที่สองสามีภรรยาเข้าร้องเรียนข่าวสด ระบุพระรูปหนึ่งตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาส เสพเมถุนกับภรรยาผู้ร้องเรียน รวมทั้งสองสามีภรรยาได้วางแผนถ่ายคลิปการเสพเมถุนเพื่อแบล็กเมล์เอาเงินจาก พระ แต่ถูกข่มขู่ จนต้องนำเรื่องเข้าแจ้งความว่า ได้รับทราบเรื่องนี้บ้างแล้วจากข่าวในหนังสือพิมพ์ เบื้องต้นทราบว่าพระผู้ช่วยเจ้าอาวาสรูปที่ถูกร้องเรียนเป็นใคร

    "ในส่วนคดีความที่พระรูปนั้นถูกร้องในข้อหากระทำชำเราและข่มขู่ คงต้องให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเป็นผู้ดำเนินการ แต่ส่วนความผิดของพระรูปนั้นในข้อหาเสพเมถุน ต้องให้เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ในฐานะผู้ปกครองวัดสูงสุด เป็นผู้ดำเนินการเรียกตัวพระรูปนั้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดจริงโทษถึงขั้นปาราชิก ขาดจากความเป็นพระทันที ทั้งนี้ คงต้องให้พระรูปดังกล่าวออกมาชี้แจง ส่วนผู้ที่ร้องเรียนก็ขอให้ส่งหลักฐานมาให้คณะสงฆ์พิจารณา เพื่อความเป็นธรรมของทั้งสองฝ่าย" พระเทพเมธีกล่าว

    ด้านนายอำนาจ บัวศิริ ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถ้าเกิดมีการร้องเรียนแจ้งความไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว คงต้องเป็นหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่จะเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ในส่วนของคณะสงฆ์ผู้ปกครองของพระรูปที่ถูกแจ้งความ จะต้องดำเนินการสอบสวนในทางพระธรรมวินัยเช่นกัน โดยการเรียกเข้ามาสอบถามรายละเอียด ถ้าพบว่ามีความผิดจริง ความผิดในทางสงฆ์ที่ประพฤติด้วยการเสพเมถุน ถึงขั้นต้องปาราชิก ถือว่าขาดจากความเป็นพระภิกษุทันที เมื่อความผิดสำเร็จแล้วในกรณีดังกล่าวเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม จะต้องประชุมเรียกพระที่ถูกข้อกล่าวหามาสอบปากคำ พร้อมทั้งนำหลักฐาน ในที่นี้คือคลิปถ่ายวิดีโอ สามารถใช้เป็นหลักฐานได้ ถ้าเปิดดูตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดจริงสามารถลงโทษตามพระธรรมวินัยได้ ทันที อย่างไรก็ตาม เหตุที่เกิดขึ้นสำนักพุทธฯ คงไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการปกครองคณะสงฆ์โดยตรง วัดต้นสังกัดสามารถดำเนินการได้
    [/FONT]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • paracheeg.jpg
      paracheeg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      22.6 KB
      เปิดดู:
      303
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    'โรคหูชั้นกลางอักเสบในเด็กเล็ก ภัยร้ายหลบในสู่โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ'

    โรคหูชั้นกลางอักเสบ เป็นโรคที่พบบ่อยในเด็กเล็ก แต่กลับเป็นโรคที่พ่อแม่ส่วนใหญ่ไม่รู้จัก และมักมองข้ามอันตราย เนื่องจากอาการของโรคหูชั้นกลางอักเสบ มักจะแฝงมาพร้อมกับโรคไข้หวัด และอาการจะเหมือนกับอาการข้างเคียงของไข้หวัด เช่น หูอื้อ เจ็บหู ฟังไม่ค่อยได้ยิน พร้อมกับพ่อแม่ที่เข้าใจว่าเป็นผลมาจากเด็กเป็นไข้ไม่สบายเท่านั้น และคิดว่าอาการหูอักเสบนี้จะหายไปเองเมื่อเด็กหายป่วย

    แต่ในความเป็นจริงแล้ว เด็กที่ป่วยเป็นโรคหูชั้นกลางอักเสบมีอันตรายมากกว่าที่คิด หากไม่ได้รับการตรวจหูและรักษาอย่างจริงจัง แม้อาการภายนอกจะหายไป แต่เชื้อโรคจะยังคงแฝงตัวมีอาการซ่อนเร้นอยู่ ซึ่งอันตรายมาก เพราะนอกจากจะมีโอกาสพัฒนาไปสู่หูชั้นกลางอักเสบเรื้อรังและกลายเป็นโรคหู น้ำหนวก ซึ่งมีผลอย่างมากต่อการเรียนรู้และพัฒนาการที่สมบูรณ์ของเด็ก ๆ แล้ว ยังมีโอกาสเป็นโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ โดยเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่อาจนำไปสู่โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ รวมถึงการติดเชื้อในอวัยวะอื่น ๆ อย่างโรคอีพีดี และโรคปอดบวมได้

    เนื่องจากหูอยู่ในบริเวณฐานสมอง และมีช่องทางเชื่อมถึงกันได้หมดตั้งแต่สมองจนถึงปอด ดังนั้นการที่เชื้อจะกระจายไปยังอวัยวะต่าง ๆ จึงเป็นเรื่องง่าย เช่น จากหูไปสู่สมอง ทำให้เป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ฝีในสมอง หรือจากหูไปสู่ปอด ทำให้เป็นโรคปอดบวม และปอดอักเสบได้ หรือจากหูไปสู่กระแสเลือด ทำให้เป็นโรคติดเชื้อในกระแสเลือดได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็จะยิ่งทำให้การรักษายากขึ้นไปอีก และเด็กก็จะมีโอกาสกลับมาเป็นปกติได้น้อยลง

    สาเหตุของโรคหูชั้นกลางอักเสบ สามารถเกิดได้ ทั้งจากการติดเชื้อไวรัสและเชื้อแบคทีเรีย โดยที่เกิดจากเชื้อไวรัส ร่างกายสามารถรักษาให้หายเองได้ ส่วนโรคที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย จะทำให้หายช้า และสามารถเป็นซ้ำได้อีก หรือเป็นพร้อมกันทั้ง 2 ข้าง และใช้เวลาในการรักษานาน โดยเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคหูชั้นกลางอักเสบที่พบบ่อยคือ เชื้อแบคทีเรียนิวโมคอคคัส และเชื้อฮีโมฟิลุส ซึ่งเป็นเชื้อที่พบในลำคอและโพรงจมูกของเด็กเล็ก เป็นเชื้อที่มีความรุนแรง แฝงตัวมากับเชื้อหวัดและปอดบวม

    “โรคหูชั้นกลางอักเสบ” นี้คนทั่วไปมักจะรู้จักกันในนามของ “โรคหูน้ำหนวก” เป็นโรคที่พบได้บ่อย โดยเฉพาะในเด็ก เนื่องจากการที่ท่อปรับความดันหูชั้นกลางยังพัฒนาไม่สมบูรณ์เต็มที่ ประกอบกับการสัมผัส คลุกคลีกับบุคคล และสถานที่ต่าง ๆ จึงเกิดภาวะติดเชื้อ เป็นหวัดได้บ่อย ซึ่งจากโรคหวัดที่เป็นลุกลาม ก็มีโอกาสที่จะเกิดการอักเสบต่อเนื่องไปยังท่อปรับความดันหูชั้นกลาง มีผลทำให้เกิดหูชั้นกลางอักเสบเฉียบพลันได้

    วิธีการสังเกตอาการคือ หากเด็กเป็นไข้หวัด ไม่สบาย มีไข้สูง ปวดหูมาก ถ้าเป็นเด็กเล็ก จะร้องกวน เอามือกุมหูข้างที่ปวดไว้ และอาการปวดหูอาจเป็นมากขึ้นเวลากลางคืน ควรรีบปรึกษากุมารแพทย์เพื่อตรวจหู เพราะอาจเป็นอาการของ โรคหูชั้นกลางอักเสบเฉียบพลัน และหากไม่ได้รับการรักษาในขั้นนี้ แม้ว่าระยะต่อมาอาการปวดหูก็จะเริ่มทุเลา ไข้เริ่มลดลง แต่เชื้ออาจหลงเหลืออยู่ การอักเสบยังคงดำเนินต่อ และเด็กอาจจะเริ่มสูญเสียการได้ยิน คือมีอาการหูอื้อการได้ยินลดลงและพัฒนาไปสู่โรคหูชั้นกลางอักเสบชนิดมีของ เหลวขัง โดยในระยะนี้แก้วหูยังไม่ทะลุ หรือหากเป็นโรคหูชั้นกลางอักเสบเฉียบพลันที่มีแก้วหูทะลุ แต่ไม่ได้รับการรักษาที่เหมาะสม ทำให้มีหนองไหลเป็น ๆ หาย ๆ มีกลิ่นเหม็น การได้ยินลดลงเรื่อย ๆ จากนั้นอาจกลายเป็น โรคหูชั้นกลางอักเสบเรื้อรัง ซึ่งจากการศึกษาที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ได้ตีพิมพ์ในวารสาร “The American Journal of Otology” พบว่าในคนที่เป็นโรคหูชั้นกลางอักเสบเรื้อรัง มีโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนรุนแรงต่าง ๆ ตามมา เช่น ใบหน้าเป็นอัมพาต เยื่อหุ้ม สมองอักเสบ ฝีในสมอง และติดเชื้อรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ ถ้าได้รับการรักษาที่รวดเร็ว จะสามารถทำให้หายเป็นปกติได้ แต่ถ้าละเลยการรักษา เมื่อการได้ยินและประสาทหูเสื่อมลง ก็จะไม่สามารถรักษาให้กลับมาเป็นปกติได้

    ดังนั้น พ่อแม่ควรให้ความสำคัญกับการป้องกัน ควรให้เด็กดูดนมแม่เพื่อเสริมภูมิต้านทานตามธรรมชาติ ดูแลเด็กให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ไม่ให้เป็นหวัดบ่อย สอนให้เด็กมีสุขอนามัยที่ดี และหากเด็กเป็นไข้ไม่สบายและมีอาการเจ็บหู หรือเวลาพูดแล้วเด็กไม่ค่อยได้ยิน เปิดทีวีเสียงดัง ควรพบแพทย์เพื่อตรวจหู และการเสริมภูมิต้านทานด้วยการฉีดวัคซีนป้องกัน ซึ่งปัจจุบันมีวัคซีนที่สามารถป้องกันโรคไอพีดีพลัส ปอดบวม และหูชั้นกลางอัก เสบ เพื่อเป็นการเพิ่มภูมิคุ้มกันด้วย ซึ่งกุมารแพทย์จะแนะนำให้ฉีดในเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบ เนื่องจากเป็นช่วงที่พบบ่อย ก็จะช่วยให้เด็กแข็งแรงสามารถต่อสู้กับเชื้อโรคที่เข้ามาได้ โดยเฉพาะเด็กที่ป่วยเป็นหวัดบ่อย ๆ และเด็กที่พ่อแม่นำไปฝากสถานเลี้ยงเด็ก เพราะเป็นแหล่งรวมพาหะของเชื้อโรค ที่ทำให้มีโอกาสเกิดการอักเสบติดเชื้อได้บ่อย

    พัฒนาการด้านการได้ยิน ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการเรียนรู้ในด้านต่าง ๆ ของเด็ก การดูแลและป้องกันลูกรักให้ห่างไกลจากโรคหูชั้นกลางอักเสบ จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามอีกต่อไป

    ข้อมูลจาก ผศ.พญ.นันทิการ์ สันสุวรรณ ภาควิชา โสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่.

    นายแพทย์สุรพงศ์ อำพันวงษ์


    .

    -http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=530&contentId=137281-


    .
     
  8. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ขอบพระคุณครับพี่หนุ่มที่คอยชี้แนะให้ความรู้ จะได้ปฎิบัติอย่างเหมาะสมตามเจตนาของผู้ถวายนะครับ โมทนาบุญทุกประการครับพี่ท่าน
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ขโมยเข้าบ้าน

    คนที่มีบ้านตั้งอยู๋ในตัวเมือง โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ถ้าด้านหนึ่งด้านใดเป็นหน้าต่าง สิ่งที่ต้องทำก็คือ

    ติดมุ้งลวดกันยุง

    ติดผ้าม่านกันสายตาและแสงแดด

    ติดเหล็กดัดกันขโมย

    ผมเองก็ทำ ยกเว้นเหล็กดัด เพราะผมมีความคิดส่วนตัวว่า ถ้าปล่อยให้บ้านติดเหล็กดัด จะมีความรู้สึกเหมือนอยู่ในคุก

    ตอนที่เข้าไปอยู่ในบ้านหลังนี้ใหม่ ๆ มีผู้หวังดีเตือนผมว่า

    “ไม่ติดเหล็กดัด ระวังนะจะถูกคนเข้าไปขโมยของได้ง่าย”

    ผมตอบว่า ไม่เป็นไร เพราะถ้าโจรจะเข้าบ้าน ติดเหล็กดัดหรือไม่ติดเหล็กดัด มันก็เข้าได้ทั้งนั้น เพราะเป็นอาชีพของมัน มันจึงรู้วิธี

    หรือถ้าถูกขโมย หรือโจรเข้าบ้านได้ ผมก็ไม่ห่วงเพราะไม่มีสมบัติอะไรมาก

    “ถูกขโมยไป ก็ต้องตัดใจ แล้วค่อย ๆ หามาใหม่” ผมสรุปให้ผู้หวังดีฟัง

    นอกจากผมไม่ติดเหล็กดัดแล้ว ยังไม่มีอาวุธอะไรไว้ป้องกันตัวเลย ปืนก็ไม่มี มีแต่ปืนฉีดน้ำที่พ่อแม่สร้างไว้ให้ตั้งแต่เกิด

    ที่ผมไม่มีปืนไว้ป้องกันตัวและป้องกันทรัพย์สินก็เพราะผมมีความเห็นว่า

    มีปืนต้องใช้ยิงถึงจะเกิดประโยชน์ ถ้าเก็บไว้เฉย ๆ เป็นได้แค่เศษเหล็ก

    หากเอาปืนออกมายิง ไม่ว่าจะยิงโจรหรือยิงตัวเองเพื่อฆ่าตัวตายก็จะมีปัญหาตามมาทั้งนั้น ฉะนั้นอย่ามีปืนเสียเลยดีกว่า

    ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทั้ง ๆ ที่ผมไม่มีปืนและไม่ติดเหล็กดัด โจรก็ไม่เคยเข้าบ้านผม มาตั้งแต่ต้น จนมาถึงวันนี้ก็เป็นเวลาถึง 35 ปีพอดี

    ผมเคยคิดเล่น ๆ ว่า หากอยู่บ้านนี้ครบ 40 ปี ไม่ถูกโจรกรรม จะขึ้นป้ายประกาศ ขอบคุณโจร

    ที่ต้องขอบคุณก็เพราะหมู่บ้านที่ผมอยู่คือหมู่บ้านทิพวัล ถนนเทพารักษ์ จังหวัดสมุทรปราการ มีโจรขึ้นบ้านคนโน้นคนนี้บ่อย

    แต่แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 29 เมษายนที่ผ่านมานี้เอง บ้านของผมก็ถูกโจรเข้ามาขโมยของจนได้

    ที่รู้ก็เพราะภรรยาซึ่งตื่นนอนก่อนผม เรียกผมให้ตื่นจากที่นอน พร้อมกับแจ้งให้ผมทราบว่า

    “ถูกโจรรื้อของจากลิ้นชักที่ห้องทำงานกระจุยกระจายไปหมด”

    ผมนอนอยู่ชั้นบน รีบลงมาชั้นล่างสุดทันที ซึ่งเป็นห้องทำงานที่ถูกใครไม่รู้เข้ามาโดยไม่ได้รับเชิญ

    จากนั้นเราจึงตื่นจากที่นอนกันทั้งบ้านเมื่อรู้ว่าอะไรเป็นอะไร

    ลูกชายคนโตขับรถไปสถานีตำรวจสำโรงเหนือเพื่อแจ้งความ

    ขณะรอตำรวจ เราได้ตรวจสอบทรัพย์สินที่หายไป ปรากฏว่ามีทั้งสร้อยทองคำ และเครื่องประดับอื่น ๆ อีก 4–5 ชิ้นที่ภรรยาเก็บไว้ที่โต๊ะทำงาน และนาฬิกาข้อมืออีก 4 เรือน ทุกเรือนกันน้ำได้ แต่กันขโมยไม่ได้

    นอกนั้นก็เป็นเงินสด เงินเดือนบางส่วนของพนักงาน โทรศัพท์มือถือของบริษัท รวมแล้วถึง 6 เครื่อง

    ส่วนทรัพย์สินส่วนตัวของผมที่ถูกขโมยไปนอกจากโทรศัพท์มือถือ ก็มีกล้องถ่ายรูปที่ผมวางอยู่บนโต๊ะ

    โชคดีที่กระเป๋าสตางค์ซึ่งผมมักจะใส่ไว้ในโต๊ะทำงานไม่หายไปด้วย ที่ไม่หายก็เพราะบังเอิญคืนนั้นผมเอากระเป๋าสตางค์ใส่ไว้ในเสื้อกั๊ก แล้วถอดแขวนไว้ที่ห้องนอน

    ที่ว่าโชคดี ไม่ใช่เกี่ยวกับเงินในกระเป๋า เพราะมีอยู่ไม่ถึงพันบาท แต่ที่ผมดีใจที่กระเป๋ายังอยู่กับผมก็เพราะ ภายในมีบัตรประจำตัวประชาชน บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิตและบัตรอื่น ๆ อีก 2 บัตร

    ถ้าบัตรเหล่านี้หายไป จะต้องไปทำใหม่ เสียเวลาเอามาก ๆ ยกเว้นโจรมีมารยาทส่งบัตรคืนมาให้ทางไปรษณีย์

    ผมมีนาฬิกาไว้ใส่เล่นใส่จริงอยู่ 3 เรือน ผมได้เก็บไว้ในลิ้นชัก ปรากฏว่าไม่หายแม้แต่เรือนเดียว ทั้งนี้ก็เพราะเป็นลิ้นชักที่ผมเก็บของสารพัดอย่างไว้ ส่วนใหญ่เป็นกระดาษเขียนหนังสือบ้าง กระดาษหนังสือพิมพ์ที่ผมตัดเก็บไว้บ้าง ลิ้นชักจึงรก โจรเปิดลิ้นชักแล้วคงมองเห็นว่ารก จึงผ่านไปเปิดลิ้นชักอื่น

    เพิ่งรู้ว่า การทำลิ้นชักให้รกก็ได้ประโยชน์บ้างเหมือนกัน

    ตำรวจมาที่บ้านหลายนาย แม้ผู้ใหญ่บ้านก็มา มาถ่ายรูป มาตรวจสอบลายนิ้วมือที่ติดอยู่ตามบานประตูที่ถูกงัด และลิ้นชักที่ถูกรื้อค้น รวมทั้งข้าวของที่กระจัดกระจายอยู่บนพื้น

    ผมเพิ่งมารู้ว่ากระเป๋าสะพายที่ผมชอบใช้ประจำได้หายไปด้วยพอรู้ว่ากระเป๋าใบ นี้หาย ผมใจหายวาบ เพราะภายในกระเป๋ามีต้นฉบับนวนิยายที่ผมเขียนค้างไว้ยังไม่ได้พิมพ์ถึง 5 ตอน

    ทว่าพอดูใต้โต๊ะ พบว่ามีกระดาษปึกหนึ่งวางอยู่ เห็นปุ๊บก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นต้นฉบับ ก็ต้องขอขอบคุณโจรที่กรุณาเอาต้นฉบับออกจากกระเป๋าโยนทิ้งไว้ มิเช่นนั้นต้องเขียนใหม่หมดไม่ไหวแน่

    ตำรวจแต่ละนาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่มาพิสูจน์หลักฐาน ต่างก็ตั้งอกตั้งใจทำกันอย่างดี แต่ถ้าให้ดีกว่านี้ ควรจับโจรให้ได้ด้วยจะขอบคุณมาก

    ก่อนถูกโจรกรรมมีข้อน่าสังเกตอยู่ว่า ที่บ้านของผมนั้น พอตกกลางคืน จะเปิดไฟสว่าง ทั้งหน้าบ้านที่โรงรถ และที่รั้ว แม้ในห้องทำงานก็ยังเปิดไฟไว้ดวงหนึ่งด้วย

    เพื่อนสนิทคนหนึ่งมาที่บ้านพูดว่า ที่ผมเปิดไฟสว่างไว้ในบ้าน เท่ากับเป็นการให้ความสะดวกกับโจรมากเกินไป ต่อไปควรปิดไฟให้มืด เพื่อโจรจะค้นหาทรัพย์สินได้ลำบาก

    อย่างไรก็ตาม ถึงแม้บ้านของผมจะถูกโจรกรรมไปแล้วก็จริง ถึงอย่างไรผมก็ไม่ติดเหล็กดัดเด็ดขาดที่ไม่ติดเหล็กดัดก็เพราะเชื่อมั่นว่า ตำรวจสมัยนี้เก่ง จับผู้ร้ายได้แน่ อยู่ที่ตำรวจจะจับหรือไม่เท่านั้น.

    ไมตรี ลิมปิชาติ


    -http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=534&contentId=137332-

    .

    ----------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------



    sithiphong เห็นด้วยกับคุณไมตรี ลิมปิชาติ ที่ว่า "ตำรวจสมัยนี้เก่ง จับผู้ร้ายได้แน่ อยู่ที่ตำรวจจะจับหรือไม่เท่านั้น"

    ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ การขโมย , ย้าบ้า , บ่อนการพนัน ฯลฯ

    เมื่อวานคุยกับน้องท่านนึง น้องท่านนี้บอกว่า ทางภาคใต้ หากมีกรณีขึ้นระหว่างบุคคล 2 คน หากมีหลักฐานไม่่ชัดเจน เขาจะท้าสาบานต่อหลวงปู่ทวด ว่า ใครผิดของให้ฉิบหาย

    ผมว่าเหมือนกัน ผมคิดว่า หากตำรวจที่เข้ารับราชการ หรือ รับราชการแล้ว ทุกคน ให้ไปสาบานต่อพระแก้วมรกตว่า ขอปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ฯลฯ หากทำได้ขอให้ชีวิตรุ่งเรือง หากทำผิดหรือทำไม่ได้ขอให้ชีวิตประสบกับความวิบัติตลอดกาล




    .



    .
     
  10. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    ปัดฝุ่นรถธงฟ้า ขายอาหารถูก-ลดค่าครองชีพ

    <!-- CSS = "article-detail partners" -->
    • 7 พ.ค. 54 14.04 น.


    [​IMG]
    ปัดฝุ่นรถธงฟ้า ขายอาหารถูก-ลดค่าครองชีพ
    7 พ.ค. - กระทรวงพาณิชย์เตรียมปัดฝุ่นรถเข็นธงฟ้า ขายอาหารราคาถูกช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชน เริ่มปลายเดือนพฤษภาคมนี้
    นายวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่าได้เตรียมจัดทำรายละเอียดแนวทางลดค่าครองชีพให้กับประชาชนทั่วประเทศ ผ่านโครงการธงฟ้าภายใต้งานมหกรรมลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ในช่วง 3 เดือนหลังจากนี้ไป ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้รับการจัดสรรงบประมาณตามมติคณะรัฐมนตรี จำนวน 169 ล้านบาท และคาดว่าจะเริ่มจัดงานลดเข็นธงฟ้าได้ประมาณ 10 ครั้ง ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัดในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ ทั้งนี้จะมีการจัดหาพื้นที่ในแหล่งชุมชน เพื่อเป็นจุดจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จรถเข็นธงฟ้าจุดละประมาณ 10 คัน เพื่อจำหน่ายอาหารช่วยเหลือประชาชนในราคาจานละ 19 บาท โดยภาครัฐจะเข้ามาสนับสนุนในเรื่องของการจัดหาวัตถุดินที่จะนำมาผลิตอาหารในราคาถูก - สำนักข่าวไทย
    ที่มา สนุกดอทคอม
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    มะเร็งจากยาฆ่าแมลง


    [​IMG]

    [​IMG]


    คมชัดลึก : ท่ามกลางสังคมที่เร่งรีบในปัจจุบันจะมีสักกี่ครัวเรือนที่ปรุงอาหารกินเอง และเลือกใช้ผักปลอดสารพิษหรือรู้วิธีการล้างผักผลไม้เพื่อลดสารตกค้างจากยา ฆ่าแมลงอย่างถูกวิธี และที่สำคัญเวลากินอาหารนอกบ้าน เคยสนใจกันบ้างหรือไม่ว่าผักผลไม้ที่กำลังรับประทานอยู่นั้นมียาฆ่าแมลงตก ค้างอยู่มากน้อยเพียงใด


    ในบรรดายาปราบศัตรูพืชหรือยาฆ่าแมลงที่มีมากมายหลายประเภทนั้น เจ้าตัวร้ายที่มีรายงานว่ามีความสัมพันธ์กับการเกิดมะเร็งคือเจ้าสารออร์กาโนฟอสเฟต จากงานวิจัยทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศพบว่า การใช้และการสัมผัสยาฆ่าแมลงมีความสัมพันธ์กับการเกิดมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลัน มะเร็งสมอง มะเร็งต่อมน้ำเหลือง ที่น่าเป็นห่วงก็คือเด็กมีความเสี่ยงในการพบสารตกค้างในร่างกายได้สูงกว่าผู้ใหญ่
    จากผลสำรวจการใช้ยาปราบศัตรูพืชของเกษตรกรพบว่า สารเคมีที่ชาวสวนใช้มากเป็นอันดับหนึ่งร้อยละ 54 คือ สารออร์กาโนฟอสเฟต ที่น่าเป็นห่วงสำหรับเกษตรกรคือ ส่วนใหญ่ขาดความรู้ในการใช้สารเคมีหรือรู้แต่ละเลย โดยเฉพาะไม่ใช้เครื่องป้องกันในขณะที่ฉีดพ่น เช่น ไม่ใส่แว่นตาป้องกันละออง ไม่ใส่ถุงมือ ไม่ปิดจมูก จึงมีความเสี่ยงสูงที่สารเคมีจะเข้าสู่ร่างกายมากกว่าผู้บริโภค นอกจากเจ้าสารร้ายนี้จะมากับผักผลไม้แล้ว มันยังเป็นยาฆ่าแมลงที่ชาวบ้านคุ้นเคยจนแทบจะเป็นยาสามัญประจำทุกบ้านก็คือ พวกสเปรย์กำจัดยุง แมลงสาบ ปลวก มด มอด เพราะฉะนั้นในชีวิตประจำวันเรายากที่จะหนีเจ้าสารออร์กาโนฟอสเฟตได้พ้นจริงๆ ถ้าเป็นไปได้ก็ต้องพยายามหลีกเลี่ยงให้มากที่สุดด้วยการบริโภคผักปลอดสารพิษ หรือล้างผักผลไม้เพื่อลดสารพิษอย่างถูกวิธี
    สถาบันมะเร็งแห่งชาติรณรงค์ให้ประชาชนกินผักผลไม้ครึ่งหนึ่งอย่างอื่นครึ่งหนึ่งในแต่ละมื้อ เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นมะเร็ง แต่ถ้าไม่จัดของแถมหนักๆ ประเภทนี้มาในผักผลไม้ด้วยจะเป็นพระคุณอย่างสูง อยากจะฝากไปยังเกษตรกรทั่วประเทศให้หันมาใช้การปราบศัตรูพืชแบบชีวภาพกันให้ มากขึ้น นอกจากนั้น ก็ได้แต่ภาวนาให้บรรดาพ่อค้าแม่ขายอาหารต่างๆ หันมาใส่ใจมีจิตสำนึกรับผิดชอบเรื่องนี้ให้มากขึ้นเช่นกัน เคยเห็นบางร้านไม่ล้างผักเลยก็มี มิหนำซ้ำบางร้านยังชอบฉีดยาฆ่าแมลงในตู้ก๋วยเตี๋ยวหรือตู้ขายอาหารตอนปิด ร้านเพราะไม่อยากให้พวกมดพวกแมลงสาปเข้ามาวุ่นวายในตู้ อย่าคิดว่าวันรุ่งขึ้นก็ไม่เหลืออะไรตกค้าง เจ้าสารออร์กาโนฟอสเฟตจะสลายตัวหมดต้องใช้เวลาอย่างน้อย 72 ชั่วโมงหรือ 3 วันนะครับ สงสารผู้บริโภคกันบ้างเถอะครับ ไหนว่าลูกค้าคือพระเจ้าไง ไม่ต้องรีบให้ลูกค้าไปเฝ้าพระเจ้าเร็วกว่ากำหนดหรอกนะครับ บาปกรรมเปล่าๆ
    ท้ายที่สุด เจ้าของร้านอาหารที่มีวิสัยทัศน์โปรดฟังทางนี้ ลองขึ้นป้ายตัวโตๆ ที่หน้าร้านว่า ร้านนี้ใช้เฉพาะผักปลอดสารพิษหรือร้านนี้ล้างผักผลไม้ลดสารพิษอย่างถูกวิธี (ท้าพิสูจน์หลังร้าน) รับรองว่าขายดีกว่าร้านอื่นแน่นอน อย่างน้อยก็ได้ลูกค้าที่ห่วงใยสุขภาพเพิ่มขึ้น...เชื่อผมซิ


    "นพ.วีรวุฒิ อิ่มสำราญ"

    -http://www.komchadluek.net/detail/20110506/96699/%E0%B8%A1%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%86%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B8%87.html-


    .
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    แก้หนี้นอกระบบรอบ2 ตั้งโต๊ะขึ้นทะเบียน1ส.ค.

    "กรณ์" เตรียมตั้งโต๊ะให้คนจนมาขึ้นทะเบียนล้างหนี้นอกระบบอีกรอบ หลังรอบแรกโอนเข้าระบบแล้วกว่า 3.51 หมื่นล้านบาท เตรียมเปิดรายละเอียดเพิ่มเติมในวันที่11พฤษภาคมนี้

    [​IMG] นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง โพสต์ข้อความบนเว็บไซต์เฟซบุ๊ค Korn Chatikavanij ว่า เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา กระทรวงการคลัง ได้สรุปรายละเอียดโครงการแก้หนี้นอกระบบรอบ 2 แล้ว โดย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะเป็นผู้ดำเนินการ และจะมีการขึ้นทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ส่วนรายละเอียดจะชี้แจงเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า

    [​IMG] ขณะที่ น.ส.นงเยาว์ พาชีรัตน์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มสินเชื่อรายย่อย กล่าวว่า ข้อสรุปในเบื้องต้น ธนาคารออมสิน จะดำเนินโครงการร่วมกับ ธ.ก.ส. เท่านั้น เป้าหมายยังคงหลักการเดิมคือการช่วยคนที่มีปัญหาคนที่มีภาระหนี้สินกับเจ้า หนี้นอกระบบ และต้องเสียดอกเบี้ยแพงกว่าปกติ รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสในการช่วยเหลือคนที่ไม่ทันเข้าโครงการแรกหรือตกสำรวจ หรือมาลงทะเบียนไม่ทันได้ สามารถเข้ามาขอสินเชื่อในโครงการนี้ได้อีก ทั้งนี้รายละเอียดจะเปิดเผยในวันที่11พฤษภาคมนี้

    [​IMG] สำหรับผลการดำเนินโครงการแก้หนี้นอกรอบแรก ในส่วนของ ธนาคารออมสิน มียอดคนมาขึ้นทะเบียน 4.97 แสนราย ล่าสุดได้อนุมัติสินเชื่อไปแล้วกว่า 1.46 แสนราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อกว่า 1.96หมื่นล้านบาท

    [​IMG] รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง แจ้งว่า การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ รอบแรก ผลการดำเนินงาน ณ วันที่ 7 เมษายน2554 สรุปได้ว่า มีผู้มาลงทะเบียนทั้งสิ้น 1.18 ล้านราย มูลหนี้กว่า 1.23 แสนล้านบาท โดยเจรจาหนี้สำเร็จกว่า 5.72 แสนราย เป็นมูลหนี้ทั้งหมดกว่า 5.67 หมื่นล้านบาท และได้มีการอนุมัติสินเชื่อเพื่อโอนหนี้เข้าระบบแล้วกว่า 3.51 หมื่นล้านบาท คิดเป็นลูกหนี้กว่า 4.13 แสนราย หรือ 74.27% ของผู้ที่ประสงค์จะขอกู้จากโครงการ

    [​IMG] ทั้งนี้ เป็นการอนุมัติสินเชื่อของสถาบันการเงินของรัฐ 5 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย อนุมัติสินเชื่อไป 36.51 ล้านบาท ธนาคารออมสิน 3,991 ล้านบาท ธ.ก.ส. 2.54 หมื่นล้านบาท ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) 162.85 ล้านบาท ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย 84.69 ล้านบาท และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) 384.72 ล้านบาท

    [​IMG] สำหรับ การเปิดรับขึ้นทะเบียนหนี้นอกระบบ รอบที่ 2 จะมีการปรับกลไกการทำงานในส่วนของหน่วยงานที่ทำหน้าที่เจรจาประนอมหนี้จาก เดิมที่ต้องอาศัยกลไกของกระทรวงมหาดไทย มาให้หน่วยงานของกระทรวงการคลังทำหน้าที่แทน เพราะถือว่าจากการทำเคยทำโครงการในรอบแรกมาถือว่ามีประสบการณ์แล้ว

    [​IMG] ส่วนการจัดตั้งสำนักนโยบายพัฒนาระบบการเงินภาคประชาชน (สพช.) ภายใต้กำกับของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ที่จะมาทำหน้าที่นี้ จะการเปิดตัวในวันที่11 พฤษภาคมนี้เช่นกัน พร้อมจัดสัมมนา มี รมว.คลัง ร่วมปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับนโยบายด้านการเงินภาคประชาชน รวมถึงการขึ้นทะเบียนหนี้นอกระบบ รอบที่ 2 ซึ่งจะเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ

    7/5/2554

    .


    -http://www.naewna.com/news.asp?ID=260486-



    .



    .
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ความจริงจังในการใช้กฎหมาย


    การให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยต้องมีการใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดและจริงจัง
    บ้านเมืองขาดความสงบร่มเย็น เพราะ กฎหมายไม่เป็นกฎหมาย
    กฎหมายเป็นกติกาของสังคม ที่รักษาความสงบเรียบร้อยและเป็นตัวคอยกำหนดพฤติกรรมของคน
    เมื่อใดก็ตามที่เกิดความขัดแย้งที่รุนแรงและตกลงกันไม่ได้ ก็มีความจำเป็นที่จะต้องมีวิธีการมาช่วยตัดสินแกไขปัญหา

    ดังนั้น ความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมืองจึงเกิดจากปัจจัยจาก ตัวบทกฎหมายเอง คนใช้กฎหมาย และคนที่ถูกใช้บังคับกฎหมาย

    หากคนที่ถูกบังคับใช้กฎหมาย ไม่กระทำผิดต่อกฎหมาย ยอมรับในกติกา และยอมที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย บ้านเมืองหรือสังคมก็จะสงบเรียบร้อย

    หากประชาชนทั่วไป พยายามที่จะสร้างและรักษาวัฒนธรรมทางด้านความเป็นอยู่ที่จะอยู่อย่างไม่ ละเมิดต่อกฎหมาย บ้านเมืองก็จะร่มเย็นและมีแต่ความผาสุก เดินทางไปไหนมาไหน ก็มีความรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย ใคร ๆ ก็อยากมาประเทศไทย

    โดยเฉพาะยิ่งในบรรยากาศแวดวงทางธุรกิจการค้า ไม่ว่าจะในต่างประเทศหรือจากต่างประเทศ ก็ล้วนแต่จะมีผู้คนเข้ามาค้าเข้ามาขาย อันจะทำให้เศรษฐกิจของประเทศหรือเศรษฐกิจครัวเรือนอยู่ในภาวะที่ดีอีกด้วย

    มิหนำซ้ำ ปัจจุบัน คนทีไม่กลัวกฎหมายก็จะมีพฤติกรรมการแสดงออกที่รุนแรง และมีความเกรงอกเกรงใจซึ่งกันและกัน

    ใครจะเดือดร้อนเพียงใด หรือไม่ อย่างไร ไม่สนใจ และไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทั่วไปจึงเกิดขึ้นอย่างดาษดื่น

    หากกฎหมายไม่ดี คนบังใช้กฎหมายไม่ดี แต่ประชาชน คือ คนที่ถูกบังคับใช้กฎหมาย ไม่สร้างปัญหา หรือ ร่วมมือกันที่จะไม่กระทำการใด ๆ อันเป็นความผิด ประเทศชาติก็ยังอยู่ได้ ประชาชนทั่วไปก็สามารถอยู่ร่วมกันได้โดยปกติสุข

    ส่วนคนที่การใช้กฎหมาย ได้แก่ เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ในยุคปัจจุบันก็ไม่มีความกล้าหาญที่จะให้กฎหมายโดยเคร่งครัด เนื่องจากปัจจัยภายนอกที่เป็นตัวฉุด ไม่อาจทำให้การคนใช้กฎหมายมีความกล้าในการที่จะปฏิบัติตามหน้าที่

    ทำไปทำมา เจ้าหน้าที่ตกเป็นคนทำผิดกฎหมายเสียเอง หรือ กลายเป็นจำเลยเสียเอง

    นอกจากนี้ ในบางครั้ง เจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็ไม่อาจใช้กฎหมายได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากไปติดที่ผลประโยชน์ หรือไปเจอคนที่มีอิทธิพล การใช้กฎหมายก็เลยรู้สึกว่าจะหย่อยยาน
    ก็เลยกลายเป็นปัญหาของคนโดยรวมไป
    สุดท้าย คือ ตัวบทกฎหมายที่ไม่เอื้อต่อการนำไปปฏิบัติ เนื่องจากมีความซับซ้อน และมีขั้นตอนของกระบวนการที่เป็นอุปสรรคแก่การบริหารหรือพัฒนาประเทศ
    ตัวบทกฎหมายเอง จึงควรมีการสังคยานาเสียใหม่ ให้สอดคล้องกับปัญหาที่แท้จริง
    อย่างปล่อยให้ตัวบทกฎหมายมาเป็นปัญหาในการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม
    กฎหมายจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งต่อการกำหนดความประพฤติของคน หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามก็จะมีความผิดและถูกลงโทษ
    หากต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ก็ต้องมีการใช้บังคับกฎหมายที่เคร่งครัดและเอาจริงเอาจังกับการใช้บังคับ กฎหมาย จึงจะสร้างความสงบเรียบร้อยให้แก่บ้านเมืองได้

    [​IMG] ความจริงจังในการใช้กฎหมาย

    คุณเสรี สุวรรณภานนท์


    -http://www.siamrath.co.th/web/?q=node/55346-

    .



    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมได้ส่งรูป เหรียญหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก ไปให้ท่านสมาชิกชมรมพระวังหน้า และ ท่านผู้สนับสนุนชมรมพระวังหน้า ให้ได้ชมกันแล้วครับ

    รายละเอียดผมได้อธิบายให้ทราบแล้ว

    มีทั้งรุ่นที่กรอบสเตนเลสระเบิด (ผมเคยเล่าให้ฟังในกระทู้พระวังหน้าฯแล้ว) และ รุ่นที่พระธาตุเสด็จเกาะที่เหรียญครับ




    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    คืนนี้ 4 ทุ่ม รอลุ้นครับ

    แมนฯยูไนเต็ด รอรับการมาเยือนของเชลซี

    หากแมนฯยูไนเต็ดชนะ ก็น่าจะได้แชมป์แน่นอน

    หากเสมอ ต้องไปลุ้นอีก 2 นัด

    ถ้าแพ้นี่ ยุ่งแน่เลย




    .



    กิ๊กส์ลั่น!!! ขอนำแข้งผีเปิดเกมรุกกระหน่ำเชลซี

    [​IMG]


    ข่าวฟุตบอล ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋า ของทีม "ปิศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าทีมของเขาจะเปิดเกมส์รุกเต็มรูปแบบเข้าใส่ เชลซี ในเกมส์พรีเมียร์ ลีก นัดชี้ชะตาแชมป์ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

    ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่า เขาไม่รู้สึกกังวลใจว่า เชลซี คู่แข่งแย่งแชมป์ลีก จะไล่จี้ทำแต้มบี้ติด เพราะมั่นใจว่า ทัพ "ปีศาจแดง" จะเก็บชัยชนะทุกเกมที่เหลืออยู่ได้อย่างแน่นอน

    "เราไม่ได้คิดถึง คะแนนที่เสียไปจากที่เคยนำห่าง เพราะเราเจอเกมที่หนักหลายเกม อย่างการออกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล และอาร์เซน่อล เกมกับ นิวคาสเซิ่ล เราก็เล่นได้ดี ยกเว้นเกมกับ อาร์เซน่อล เท่านั้นที่เราฮึดไม่ขึ้น" กิ๊กส์ กล่าวเปิดใจ

    "ฟอร์มการเล่นโดยรวมของเราดี และเรามีความมั่นใจว่าสามารถเอาชนะได้ทุกทีมในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด"

    "พวก เราต้องเปิดเกมส์รุก ในทางกลับกันถ้าเราเล่นรัดกุมสัก 10-15 นาที กองเชียร์จะไม่พอใจแน่นอน พวกเราต้องออกไปพยายามทำประตูและเก็บชัยชนะให้ได้"

    "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องอันตรายที่จะเล่นเกมส์รับกับทีมอย่างเชลซี ซึ่งพวกเขาสามารถทำประตูจากพวกเราได้" กิ๊กส์ กล่าวทิ้งท้าย

    ทั้ง นี้ "สิงห์บลูส์" เคยไล่ตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 15 คะแนน ตอนที่ทั้งสองทีมพบกันเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ และช่วงที่ผ่านมา เชลซี เก็บคะแนนเป็นว่าเล่น ในขณะที่ "ปีศาจแดง" ทำแต้มหลุดมือหลายแมตช์ ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขาไล่จี้จ่าฝูงเหลือแค่ 3 คะแนนเท่านั้น

    -http://football.kapook.com/news_inside.php?id=13481&key=news-
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 2 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong</td></tr></tbody></table>

    อรุณสวัสดิ์ยามเช้า วันจันทร์แ่จ่มใสครับ


    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ผีแดงจ่อแชมป์เบียดสิงห์บลูส์ 2-1 <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">8 พฤษภาคม 2554 23:59 น.</td></tr></tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="baseline"> "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับถอยหลังกับการก้าวขึ้นเป็นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีสมัยที่ 19 หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ "สิงห์บูลส์" เชลซี 2-1 ในบิ๊กแมตช์ศึกพรีเมียร์ลีก ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2554

    ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เชลซี

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">จังหวะ "วิดิช" โขกให้ผีแดงนำห่าง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับมาใช้ทัพใหญ่ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด หลังพักไว้ในเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ โดยแนวรับมี ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมันยา วิดิช ค้ำ แดนกลาง ไรอัน กิกส์ กลับมาคุมเกม คู่หน้าวาง ฮาเวียร์ "ชิชาริโต" เฮอร์นานเดซ ล่าตาข่ายร่วมกับ เวย์น รูนีย์ ด้าน "สิงห์บลูส์" เชลซี กุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ หมายพาสโมสรดังแห่งลอนดอนบุกมาเฮถึงโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อแซงขึ้นจ่าฝูง แมตช์นี้ใช้ 3 ประสานเกมรุกอย่าง ซาโลมอน กาลู, ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ ฟลอร็องต์ มาลูดา คอยผนึกกำลังกัน ขณะที่ จอห์น โอบี มิเกล ได้โอกาสลงตัดเกมก่อน รามิเรส ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์นัก

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="5">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="200"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="200"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">"ถั่วน้อย" เบิกร่องยิงผ่าน "เช็ก"</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เริ่มเกมการแข่งขันไปแค่ 37 วินาที แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ออกนำ 1-0 เมื่อ ปาร์ค จี ซอง จ่ายทะลุช่องให้ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ สลัดหลุด ดาวิด ลุยซ์ เข้าไปยิงเรียดผ่านมือ ปีเตอร์ เช็ก ตุงตาข่าย นาทีที่ 7 เจ้าถิ่นดูเหมือนจะตั้งลำได้ก่อน เวย์น รูนีย์ สบโอกาสตะบันไกลเต็มข้อร้อนถึง เช็ก ต้องปัดบอลทิ้งไป ผ่าน 15 นาทีแรกรูปเกมตกเป็นของ "ผีแดง" อย่างสิ้นเชิง อันโตนิโอ วาเลนเซีย เลี้ยงล่อหลอก แอชลีย์ โคล ก่อนจ่ายให้ รูนีนย์ ตั้งป้อมยิงบอลถากเสา เชลซี เพิ่งตั้งหลักกันได้บ้าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา กดดันจน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ชกบอลไม่พ้นอันตราย ซาโลมอน กาลู ยิงสวนเข้าไปตรงตัวนายทวารจอมเก๋าชาวดัตช์

    นาที 20 กาลู ได้ส่องไกลอีกครั้งก็ยังเข้าซอง ฟาน เดอร์ ซาร์ เกมดำเนินไปอย่างสนุกทีเดียว เจ้าบ้านกลับมาได้ลุ้นจากลูกหักยิงของ ปาร์ค จี ซอง ทำให้ เช็ก ต้องปัดพ้นคาน และจากลูกเตะมุม เนมันยา วิดิช เติมขึ้นมาโหม่งเหน่งๆ กดลงพื้นไม่เหลือให้ทีมนำ 2-0 ในนาทีที่ 23 ถัดมาทีมเยือนเกือบตีไข่แตกทันควัน จอห์น เทอร์รี ขวิดที่เสาแรกต่อไปให้ กาลู โขกเต็มศีรษะ "น้าซาร์" ปัดได้อย่างเหลือเชื่อ ครึ่งชั่วโมงผ่านไป "สิงห์บลูส์" ได้ฟรีคิกระยะทำการสองครั้งสองครา ทว่า ดร็อกบา ยังเปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ จบครึ่งแรก คาร์โล อันเชล็อตติ ต้องไปแก้เกมให้ผู้มาเยือนอย่างหนักทีเดียว

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="200"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="200"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">"วาเลนเซีย" ป่วน "โคล" ตลอดเกม</td></tr> </tbody></table></td> <td width="5">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ลุยต่อครึ่งหลัง "คาร์เล็ตโต" ไม่รอช้าส่ง อเล็กซ์ ลงมาค้ำแนวรับแทน ลุยซ์ ที่พลาดค่อนข้างบ่อย รามิเรส ก็ถูกส่งมาช่วยแดนกลางแทน จอห์น โอบี มิเกล ขณะที่ เฟอร์กี ถอด จอห์น โอเชีย ออกมาแล้วให้ จอนนี อีแวนส์ ลุยบ้าง ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เดินหน้าต่อ แฟนๆ ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กดดันจะเอาจุดโทษเมื่อเห็น วาเลนเซีย เปิดบอลไปติดแขน แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ชูมือขึ้นมา ทว่าไม่มีเสียงนกหวีดยาวจากผู้ตัดสิน ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ผ่านหนึ่งชั่วโมง เชลซี ทิ้งไพ่ใบสุดท้ายให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงมาลุ้นสกอร์แทน กาลู จากนั้น ดร็อกบา ได้แตะไปยิงผ่านมือ ฟาน เดอร์ ซาร์ หลุดเสาสองไป ทว่าเชิ้ตดำเป่าว่าดาวยิง ไอวอรี โคสต์ แฮนด์บอลไปก่อน

    ถึงนาที 69 "สิงห์บลูส์" ตีไข่แตกไล่มา 1-2 จากจังหวะ รามิเรส เปิดจากกราบเข้าในให้ อิวาโนวิช โขกตั้งให้ "แลมพ์" สอดขาแปบอลซุกก้นตาข่าย จากนั้น "ผีแดง" สวนกลับขึ้นมาและก็เกือบหนีห่าง เฮอร์นานเดซ ไหลใส่พานให้ รูนีย์ ล้มตัวกวาดยิง อเล็กซ์ บล็อกไว้หน้าประตูอย่างเหลือเชื่อ เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ผู้มาเยือนพยายามโหมกดดัน โดยเจ้าถิ่นอาศัยจังหวะสวนกลับ รูนีย์ ได้ยิงสองหนแต่ยังไม่เป็นประตู ขณะที่ "ชิชาริโต" เกือบโขกฝังแต่ข้ามคาน อย่างไรก็ดี ครบ 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ประคองตัวเบียดชัยเก็บเพิ่มเป็น 76 คะแนนจาก 36 นัด จ่อแชมป์ เมื่อทิ้ง เชลซี 6 แต้ม ขณะที่โปรแกรมเหลืออีกแค่ 2 นัด

    รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
    แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ , ฟาบิโอ ดา ซิลวา , ริโอ เฟอร์ดินานด์ , เนมันยา วิดิช , จอห์น โอเชีย , อันโตนิโอ วาเลนเซีย , ไมเคิล คาร์ริค , ไรอัน กิกส์ , ปาร์ค จี ซอง , เวย์น รูนีย์ , ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ

    เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก , บรานิสลาฟ อิวาโนวิช , จอห์น เทอร์รี , ดาวิด ลุยซ์ , แอชลีย์ โคล , มิชาเอล เอสเซียง , จอห์น โอบี มิเกล , แฟรงค์ แลมพาร์ด , ซาโลมอน กาลู , ดิดิเยร์ ดร็อกบา , ฟลอร็องต์ มาลูดา</td></tr></tbody></table>


    .

    -http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9540000056543-


    "เซอร์" ยิ้มผีปิดจ็อบ "อันเช" เซ็งสิงห์แพ้แต่แรก <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">9 พฤษภาคม 2554 02:25 น.</td></tr></tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">"ท่านเซอร์" พอใจผีใกล้หยิบแชมป์</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">"คาร์เล็ตโต" เซ็งสิงห์โดนเร็วเกิน</td> </tr> </tbody></table>

    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยิ้มได้หลังเห็นแข้ง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดจ็อบเตรียมรับแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ ออกโรงก่น "สิงห์บลูส์" เชลซี ปราชัยตั้งแต่นาทีแรกของเกม

    แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าใกล้โอกาสเป็นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีสมัยที่ 19 หลังเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เผด็จศึก เชลซี ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเจ้าถิ่นนำเร็วตั้งแต่ 37 วินาทีแรกจาก ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ ก่อน เนมันยา วิดิช โขกให้ต้นสังกัดหนีห่าง แม้ครึ่งหลัง แฟรงค์ แลมพาร์ด ยิงให้ "สิงห์บลูส์" ไล่มาแต่ไม่ทันการณ์ โดย "ผีแดง" เก็บเพิ่มเป็น 76 คะแนน ทิ้งรองจ่าฝูงอย่าง เชลซี 6 แต้ม เมื่อเหลืออีก 2 นัดสุดท้าย

    ภายหลังการแข่งขัน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาให้สัมภาษณ์ ก่อนนำ แมนฯ ยูไนเต็ด เจอ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ แบล็คพูล "ผมคงประหลาดใจหากเราไม่ได้แชมป์ เนื่องจากทีมขออีกแค่แต้มเดียวจากสองนัดสุดท้าย โดยเกมสุดท้ายยังได้เล่นที่บ้านอีกต่างหาก อย่างไรก็ดี ทั้ง แบล็คเบิร์น และ แบล็คพูล เป็นสโมสรฟุตบอลชั้นดี เราต้องมั่นใจว่าจะไม่มองข้ามพวกเขาไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็เยี่ยมไปเลยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจะคว้าแชมป์มากที่สุดในอังกฤษ มันเป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อจริงๆ"

    โดยกุนซือชาวสกอตติช ยังเผยถึงรูปเกมที่เกิดขึ้น "ผมคิดว่าเราทำได้ดียิ่ง ออกตัวกันได้เยี่ยม เมื่อเชลซีทำประตูคืนมาได้บ้าง เราต้องเจอกับภาวะกดดันพอสมควร แต่แฟนๆ ช่วยหนุนหลังทีมจนถึงที่สุด ตรงนี้ต้องให้เครดิตบรรดานักเตะด้วย พวกเขาคู่ควรกับชัยชนะ"

    ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กล่าวเช่นกัน "เราแพ้ตั้งแต่นาทีแรก ลูกทีมของผมเริ่มต้นได้อย่างย่ำแย่ เสียประตูแรกในนาทีแรก มันจึงยากที่จะกลับมา วันนี้นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้เหนือกว่าเราและคู่ควรกับการเป็นผู้ชนะ นี่แหละฟุตบอล เราต้องยอมรับในจุดนี้"

    -http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9540000056555-




    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    .

    [​IMG]

    -http://football.kapook.com/-

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • eng 9-5-54.JPG
      eng 9-5-54.JPG
      ขนาดไฟล์:
      54.1 KB
      เปิดดู:
      428
  20. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    สวัสดี เช้าวันจันทร์ ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...