พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    พืชปลูกง่าย แถมกินได้ อาหารสำรองในยามวิกฤติ


    [​IMG]


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก rakbankerd.com , msu.ac.th , mokifood.com


    ตอนนี้โลกเผชิญวิกฤติธรรมชาติรุนแรง อย่างล่าสุด คือ ประเทศญี่ปุ่น ที่เกิดแผ่นดินไหว และสึนามิที่ซัดเข้าใส่พื้นที่ชายฝั่งของประเทศ กวาดเอาบ้านเรือน ทรัพย์สิน รวมทั้งได้ทำลายแหล่งเกษตรกรรมของประชาชนไปเป็นจำนวนมาก ทำให้ประเทศญี่ปุ่น ต้องเผชิญวิกฤติจากการขาดแคลนน้ำ ที่อยู่อาศัย และที่สำคัญที่สุดคือ อาหาร

    เนื่อง ด้วยอาหารเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการดำรงชีวิตมนุษย์ทุก ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เพราะอาหารเป็นเรื่องของปากท้องที่มนุษย์ต้องหามาประทังชีวิต เพราะไม่มีใครในโลก ที่อยู่ได้โดยไม่กินอะไรเลย เมื่อรู้แล้วว่า อาหาร คือ ปัจจัยที่สำคัญที่สุด วันนี้ ทีมงานกระปุกขอนำเสนออาหารสำรองในอนาคตที่อยู่ในดิน เพียงแค่ขุดขึ้นมาก็ทำกินได้ทันที เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก สำหรับยามเกิดวิกฤติอาหารค่ะ

    โดย อาหารสำรองที่เรากำลังพูดถึงอยู่นั้น ก็คือ พืชประเภทสะสมอาหารไว้ที่หัว และราก ที่ให้คาร์โบไฮเดรตสูง เมื่อทานเข้าไปก็ทำให้อิ่มท้องแบบไม่ต้องทานอะไรเพิ่มก็ได้ ซึ่งพืชประเภทสะสมอาหารไว้ที่หัวและรากนั้น ส่วนใหญ่เป็นพืชพื้นบ้านที่คนไทยรู้จักดี เนื่องจากว่า มีการนำพืชประเภทนี้มารับประทานเป็นอาหารหลักก่อนที่มนุษย์ เราจะรู้จักการปลูกข้าวเสียอีก เอาล่ะ มาดูกันนะคะ ว่ามีพืชอะไรบ้างที่เราสามารถปลูกไว้ เตรียมเป็นอาหารสำรองในยามเกิดวิกฤติแบบนี้บ้าง



    [​IMG]
    [​IMG] แยม หรือ มันพื้นบ้าน

    เป็นพืชหัวที่มีแป้งอันสามารถนำมากินเป็นอาหารได้ คนไทยก็เรียกว่า "มัน" และอย่างในประเทศไทยก็มี "มัน" อยู่หลากหลายชนิด ซึ่งตามข้อเท็จจริงในประวัติศาสตร์จะพบว่า คนในเอเชียและแอฟริกาได้อาศัยขุดมันพื้นบ้านเหล่านี้กินเป็นอาหารมาช้านาน แล้ว เนื่องจากว่าเป็นอาหารที่ทานเข้าไปแล้วอิ่มและหนักท้องเหมือนการทานข้าว และสำหรับการปลูกมันนั้น แต่ละชนิดมีวิธีการปลูกคล้าย ๆ กัน โดยมันที่มีเถาขนาดใหญ่ เราจะปลูกไว้บริเวณใต้ต้นไม้ หรือปลูกตามริมรั้วให้มันเลื้อยไปได้ สำหรับมันที่มีเถาขนาดเล็กและเถาไม่ยาวมาก เขาจะทำค้างให้มันเลื้อย และยกร่องเพื่อให้มันลงหัวได้ดี ฤดูกาลที่ปลูก จะเริ่มปลูกได้ช่วงที่ฝนเริ่มตกประมาณเดือนพฤษภาคม – เดือนมิถุนายน และมันพื้นของไทยที่สามารถนำหัวมากินได้ อาทิ มันเสา , มันมือเสือ , มันขมิ้น และมันเลือด ฯลฯ



    [​IMG]
    [​IMG] บุก

    บุก หรือ ต้นบุก มีลักษณะเหมือนกับหัวมัน คือ มีลำต้นอยู่ใต้ดิน ส่วนที่โผล่ ขึ้นมาเป็นก้านใบทั้งนั้น แต่ชาวบ้านโดยทั่วไปเรียกว่า "ต้น" สามารถนำมา ประกอบอาหารได้หลายชนิด นอกจากนี้ บุก ยังมีคุณค่าในด้านสมุนไพรอีกด้วย


    [​IMG] เผือก

    เป็นพืชป่าที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปเอเชียและแถบ มหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งต่อมามนุษย์ได้นำเอาเผือกมาปลูกไว้เพื่อกิน โดยคนไทยรู้จักและกินเผือกมานานแล้ว โดยเผือกมีลักษณะ เป็นมีหัว และมีลำต้นอยู่ใต้ดิน ทั้งนี้ ต้นเผือก 1 ต้น จะประกอบด้วยหัวใหญ่ 1 หัว และมีหัวเล็ก ๆ แตกออกรอบ ๆ ขนาดรูปร่างของหัว สีของเนื้อเผือก มีความแตกต่างกันออกไปตามพันธุ์ สำหรับวิธีการปลูกเผือกนั้น อาจเลือกใช้พื้นที่ในสวน พื้นที่ข้างบ้าน หรือตามคันนา ที่มีความชื้นสูงหน่อย รวมถึงต้องเป็นบริเวณที่มีดินซุย ๆ โดยขุดหลุมลงไปลึกประมาณสองคืบ และนำหัวเผือกวางลงไป หลังจากนั้นเผือกจะออกหัวขึ้นมาเหนือดินเอง

    [​IMG] มันสำปะหลัง

    เป็นพืชอาหาร ที่คนไทยรู้จักดี เพียงแต่จะมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไป อาทิ มันสำโรง มันไม้ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือเรียกว่า มันต้นเตี้ย ภาคใต้เรียกมันเทศ (แต่เรียกมันเทศว่า "มันหลา") ทั้งนี้ มันสำปะหลังยังเป็นพืชที่ทนต่อสภาพแห้งแล้ง ทำให้ง่ายต่อการปลูกและการดูแล และได้มีการแบ่งชนิดของมันสำปะหลัง ออกเป็น 2 ชนิด คือ ชนิดขม และชนิดหวาน



    [​IMG]

    [​IMG] กล้วย

    กล้วย มีหลายพันธุ์ ทั้งกล้วยน้ำว้า กล้วยน้ำไท กล้วยหอมทอง กล้วยหอมเขียว กล้วยไข่ กล้วยตานี กล้วยหักมุก กล้วยเล็บมือนาง กล้วยนิ้วมือนาง กล้วยส้ม กล้วยนาค กล้วยหิน กล้วยงาช้าง ฯลฯ ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย โดยเฉพาะการทำอาหารที่เราสามารถนำส่วนต่าง ๆ ของกล้วยมาประกอบได้อาหารได้มากมาย ทั้งหัวปลี หยวกกล้วย ผลกล้วยทั้งสุกและดิบ



    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    cmu.ac.th , 108health.com , ไร่ดินใจดี


     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    "แผ่นดินไหว" หลบยังไงให้ปลอดภัย <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">24 มีนาคม 2554 22:09 น.</td></tr></tbody></table>
    [​IMG]

    เมื่อเกิดภัยแผ่นดินไหว รู้หรือไม่การหนีขึ้นไปชั้นบนๆ ของตึกสูงถือว่าปลอดภัยสุดแม้ยิ่งสูงอาคารจะยิ่งแกว่ง ลิฟต์เป็นสิ่งที่ต้องงดใช้ในทุกๆ กรณี แต่พื้นที่ใกล้ลิฟต์แข็งแรงสุด หาซอกมุมเหมาะเป็นที่กำบัง ระวังไฟดับ สปริงเกอร์ทำงานเป็นเหตุตามสถานการณ์ไม่ต้องตกใจ

    ช่วงเวลา 20.55 น. ของวันที่ 24 มี.ค.54 เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่า 6.7 ริกเตอร์ หลายจังหวัดในภาคเหนือไทยได้รับแรงสั่นสะเทือน โดยแรงสั่นสะเทือนมาไกลรู้สึกได้ถึงกรุงเทพฯ และอาจทำให้อาคารร้าวเล็กน้อย และไม่แน่ว่าอาจมีอาฟเตอร์ช็อคตามมา ซึ่งภัยแผ่นดินไหวเข้าใกล้ตัวแล้ว เราจะเตรียมรับมือกันอย่างไร หลังจากติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    ทีมข่าววิทยาศาสตร์ ASTVผู้จัดการออนไลน์ ขอหยิบการเตรียมความพร้อมและรับมือหากเกิดภัยแผ่นดินไหวจาก หนังสือ “อยู่กับภัยใกล้ตัว” ของสำนักป้องกันภัยและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ว่า นอกจากจะมีสติตั้งมั่นแล้ว จะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร

    ชั้นบนของอาคารปลอดภัยสุด - งดใช้ลิฟต์

    กรณีความสั่นสะเทือนมากให้ปิดสวิตช์ไฟหลักและปิดถังแก๊ส ให้มุดใต้โต๊ะ เก้าอี้ พิงผนังด้านใน แล้วอยู่นิ่งๆ หากไม่มีโต๊ะ ใช้แขนปิดหน้า ปิดศีรษะ หมอบตรงมุมห้อง อยู่ให้ห่างกระจก หน้าต่าง และเลี่ยงบริเวณที่สิ่งของหล่นใส่หรือล้มทับ เช่น โคมไฟ ตู้ หากยังนอนอยู่ ให้อยู่บนเตียง ใช้หมอนปิดบังศีรษะ หลีกเลี่ยงบริเวณที่อาจมีสิ่งของหล่นใส่ อยู่บริเวณที่ปลอดภัย

    ใช้ช่องประตูเป็นที่หลบภัยถ้าอยู่ใกล้ ให้อยู่ในอาคารจนกว่าการสั่นสะเทือนจะหยุด จึงออกไปภายนอกบริเวณที่ปลอดภัย เพราะอันตรายส่วนใหญ่เกิดจากสิ่งของหล่นใส่ และต้องคาดว่าหรือตระหนักเสมอว่า ไฟฟ้าอาจดับ หรือสปริงเกอร์อาจทำงาน หรือมีเสียงเตือนไฟไหม้

    อย่างไรก็ดี อย่าใช้ลิฟต์ขณะมีการสั่นไหว ถ้าอยู่ในลิฟต์แล้วไม่ทราบว่าอยู่ชั้นไหน ให้กดปุ่มแล้วออกจากลิฟต์ทันที บริเวณใกล้ลิฟต์จะเป็นส่วนที่แข็งแรงของอาคารเหมาะแก่การหลบและหมอบ

    ทั้งนี้ อย่ากรูกันวิ่งออกมาหน้าอาคาร เมื่อการสั่นไหวหยุดแล้ว จึงทยอยออกนอกบริเวณที่คิดว่าปลอดภัย ชั้นบนสุดของอาคารเป็นที่ปลอดภัยที่หนึ่งแต่ความสั่นสะเทือนและการโยกจะมากกว่าชั้นที่ต่ำลงมา

    ถ้าเกิดไฟใหม้ในช่วงแรกร่วมด้วยให้รีบดับไฟและให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ความเสียหายของอาคารหากปลอดภัยสามารถกลับเข้าในอาคารได้ และหากเป็นแผ่นดินไหวใหญ่ให้ระลึกเสมอว่าอาจเกิดแผ่นดินไหวตามมา (After Shock) แต่มีขนาดเล็กกว่า

    นอกอาคารที่โล่งแจ้งปลอดภัย

    ให้อยู่ด้านนอกในที่โล่งแจ้งปลอดภัยที่สุด อยู่ให้ห่างจากอาคาร เสาไฟ สายไฟฟ้า ต้นไม้ ป้ายโฆษณา หรือสิ่งของที่อาจหล่นใส่

    จอดรถที่โล่ง

    ให้จอดรถเมื่อสามารถจอดได้โดยปลอดภัยและในที่ซึ่งไม่มีของหล่นใส่ อยู่ให้ห่างอาคาร ต้นไม้ ทางด่วน สะพานลอย เชิงเขา เป็นต้น

    รีบนำเรือออกสู่ทะเลลึก

    ความสั่นสะเทือนเนื่องจากแผ่นดินไหวไม่ทำอันตรายผู้อาศัยอยู่บนเรือ ยกเว้นในกรณีเกิดสึนามิ เรือที่อยู่ใกล้ชายฝั่งจะได้รับความเสียหายให้รีบนำเรือออกสู่ทะเลลึก

    อยู่ในโรงงานห้ามใกล้สารเคมี-วัตถุระเบิด

    เมื่อรู้สึกสั่นสะเทือน ให้ตั้งสติ อย่าตกใจวิ่งหนีออกนอกอาคาร ให้หมอบอยู่ใกล้เสา หรือเครื่องจักรที่แข็งแรง อยู่ให้ห่างเสาไฟฟ้า โคมไฟ สิ่งห้อยแขวน สิ่งของที่อาจล้มคว่ำ หรือหลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ภาชนะที่เป็นสารเคมีอันตราย วัตถุระเบิด หรืออยู่ใกล้เครื่องจักรที่กำลังหมุนทำงาน เมื่อความสั่นสะเทือนหยุด จึงเดินออกไปที่โล่งแจ้งและติดตามข่าวสารจากทางราชการและตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

    ติดในซากอาคารงดใช้เสียง อยู่นิ่งๆ
    อย่าติดไฟ อยู่อย่างสงบ ใช้ผ้าปิดหน้า เคาะท่อ ฝาผนัง ใช้นกหวีด เพื่อเป็นสัญญาณต่อหน่วยช่วยชีวิต การตะโกนอาจสูดสิ่งอันตรายเข้าร่างกาย ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และให้กำลังใจต่อกัน

    [​IMG]
    ภาพ ตัวอย่างการปฏิบัติตนขณะเกิดแผ่นดินไหว จากหนังสือ “อยู่กับภัยใกล้ตัว” ถ้าอยู่ในอาคารสูง อย่าวิ่งหนี เพราะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ พยายามหาที่กำบังศรีษะ ทั้งใช้โครงสร้างที่มั่นคง มุมตึก ใต้โต๊ะ ใต้เก้าอี้ หรืออยู่ในที่โล่งๆ ห้ามใช้ลิฟต์ (ภาพจากกรมอุตุฯ ญี่ปุ่น) [​IMG]

    Science - Manager Online -

    http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9540000037830



    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ชุมพรลงไปฝนหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน



    [​IMG]

    ชุมพรลงไปฝนหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน (ไอเอ็นเอ็น)

    ภาค ใต้มีฝนชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชุมพรลงไป

    ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 6 (73/2554) เรื่อง สภาวะน้ำท่วมในภาคใต้

    ในช่วงวันที่ 27-28 มีนาคม 2554 หย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนกลาง ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชุมพร ระนอง พังงา สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล

    สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันเวลาดังกล่าวไว้ด้วย ต่อจากนั้นในช่วงวันที่ 29-30 มีนาคม 2554 หย่อมความกดอากาศต่ำนี้ จะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันและอ่าวเบงกอล ทำให้ภาคใต้ของประเทศไทยจะมีฝนลดลงในระยะนี้

    ประกาศ ณ วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2554 ออกประกาศ เวลา 05.30 น.

    [​IMG] พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

    [​IMG] ภาคเหนือ อากาศเย็น โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 19-22 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศา ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    [​IMG] ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นและมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครราชสีมา และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 17-19 องศา อุณหภูมิสูงสุด 28-31 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.

    [​IMG] ภาคกลาง มีฝนเล็กน้อยเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    [​IMG] ภาคตะวันออก มีลมแรง กับมีฝนเล็กน้อยเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

    [​IMG] ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มี ฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ในหลายพื้นที่บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 26-30 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    [​IMG] ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 28-31 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    [​IMG] กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มี ฝนเล็กน้อยเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ที่มา ไอ.เอ็น.เอ็น.

    [​IMG]


    http://hilight.kapook.com/view/57440
    .


     
  4. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    ขอบคุณที่ให้ความรู้นะครับ แสดงว่า นามสามารถดูได้หลายวิธีนอกจากมโน แล้วยังมีอื่นๆที่สามารถดูได้ ถูกไหมครับ แต่ไม่ว่าวิธีไหนก็ย่อมให้ผลลัพธ์แบบเดียวกันซิครับ อันนี้ความคิดแบบตรงๆ เหมือนคิดโจทย์เลขหรือสมการ สามารถทำได้หลายวิธีแต่ผลลัพธ์ออกมาต้องเหมือนกัน ผมไม่แน่ใจว่าใช้ได้กับการดูนามขององค์พระไหมครับ

    ผมเห็นคุณหนุ่มปิดรูปหน้า และปิดรูปองค์พระที่ไปถวายด้วยนะครับ แปลกใจเหมือนกันที่คุณหนุ่มปิดหน้าหรือปิดรูปหมดเลยนะครับ
    อ้อ ผมเคยเห็นมีบางเวบนำรูปองค์พระ ที่มีชื่อคุณหนุ่มไปวางไว้เหมือนกันนะครับ
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การตรวจสอบ เรื่องของ "นาม" ผมเคยลงไว้แล้วว่า หากตรวจสอบแล้ว ผลต้องตรงกันเสมอ

    ผมเคยอธิบายว่า ให้นำไปให้พระภิกษุที่ท่านได้วิปัสนาญาณ ไม่น้อยกว่า 5 รูป ตรวจสอบเรื่องนาม ผลลัพย์ต้องตรงกันเสมอ ผลลัพย์นั้นถึงจะเชื่อถือได้

    ทางผมและคณะ ก็ได้มีการตรวจสอบกัึนหลายๆทาง ซึ่งผลลัพย์ที่ได้ ตรงกันเสมอครับ

    เรื่องของการปิดหน้าผม ผมไม่ต้องการให้บุคคลภายนอกได้รู้จักผม ผมต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องการชื่อเสียงใดๆ เพราะว่า เพียงแค่นี้ ผมก็เหนื่อยมากจริงๆ ผมอยากอยู่อย่างสงบครับ

    เรื่องที่ปิดรูปพระที่นำไปถวาย เป็นส่วนหนึ่้งที่ผมไม่ต้องการให้มีผู้นำไปทำลอกเลียนแบบครับ เพราะว่า เท่าที่ผ่านมา ผมลงรูปชัดๆเมื่อไหร่ ก็จะมีของปลอมออกมาเสมอ

    ส่วนบางเว็บ มีการขออนุญาตผมในบางรูปที่จะขอนำไปลง แต่ว่า จริงๆควรจะแจ้งใต้รูปว่า ขออนุญาตผมนำไปลงเพื่อประโยชน์ในการศึกษาครับ

    ผมเองไม่ค่อยได้ไปเว็บอื่นมากนัก ก็เลยไม่ค่อยทราบข่าวในเรื่องนี้เท่าไหร่นักครับ

    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โจรโหด!! ตัดแขนเอาแหวน

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2554 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร ได้รับแจ้งจาก น.ส.สุดารัตน์ สุวรรณแสง อายุ 34 ปี ว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.25 น. วันที่ 23 มีนาคม นายอุดม วิเศษมี สามี อายุ 40 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนสายบ้านพังฮอ - วาริชภูมิ เพื่อกลับบ้านพัก เมื่อมาถึงบ้านพังฮอ หมู่ 12 ต.วาริชภูมิ ก่อนถึงเขตเทศบาลวาริชภูมิ ประมาณ 3 กิโลเมตร ได้มีคนร้ายจำนวน 4 คน ส่องไฟฉายส่งสัญญาให้จอดรถ สามีคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงหยุดรถ ขณะยืนค่อมรถอยู่คนร้ายได้กรูกันเข้าไปกระชากสามีจนรถล้ม แล้วค้นเอาเงินจำนวน 20,000 บาท ในกระเป๋าสตางค์ พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

    ทั้งนี้ ก่อนคนร้ายจะหลบหนีมองเห็นสามีสวมแหวนทองหนัก 1 สลึง อยู่นิ้วนางข้างซ้าย บอกให้สามีถอดแต่ไม่ยอม คนร้ายได้จับสามีนอนราบกับพื้นถนน กางแขนสามีออก แล้วใช้มีดสปาร์ต้าฟันที่แขนเกือบขาด เสร็จแล้วถอดเอาแหวนและวิ่งไป ขึ้นรถยนต์ก่อนหลบหนีไป ต่อมาได้มีชาวบ้านขับรถยนต์ผ่านมา จึงขอความช่วยเหลือให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลวาริชภูมิ แพทย์เห็นว่าอาการสาหัสจึงส่งต่อไปโรงพยาบาลสกลนคร แพทย์ได้ตรวจดูแจ้งว่าไม่สามารถต่อแขนได้เพราะเซลล์เนื้อตายแล้ว จึงได้ทำการตัดแขนทิ้งระหว่างข้อมือกับข้อศอก

    ส่วน สาเหตุที่ตนมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจล่าช้า เพราะไม่มีใครเฝ้าสามี เนื่องจากอาศัยอยู่กับบุตรสาว อายุ 2 ขวบเท่านั้น ตนกับสามีได้เช่าที่ดินเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่บ้านภูแฉะ ต.วาริชภูมิ พอเลี้ยงปากท้อง ในเมื่อสามีเสียแขนไปข้างหนึ่ง การประกอบอาชีพคงจะลำบากมาก ขอวอนเจ้าหน้าที่ช่วยติดตามคนร้ายใจโหดมาลงโทษโดยเร็ว


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เดลินิวส์

    [​IMG]


    http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=561&contentID=129188



     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 4 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 3 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong</td></tr></tbody></table>


    อรุณสวัสดิ์ยามเช้า วันจันทร์ แจ่มใส ครับ


    .
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรียน ท่านประธานชมรมพระวังหน้า
    ท่านรองประธานชมรมพระวังหน้า
    ท่านผู้ช่วยเลขานุการชมรมพระวังหน้า
    ท่านสมาชิกชมรมพระวังหน้า
    และท่านผู้สนับสนุนชมรมพระวังหน้า

    ผมได้แจ้งงานบุญด่วนไปให้ทุกๆท่านทราบทาง Email เมื่อวานนี้แล้ว รบกวนแจ้งผมกลับมาก่อนบ่ายสองโมงวันนี้ด้วยครับ

    โมทนาสาธุครับ


    .
     
  9. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    ยังมีข้อสงสัย ขอความรู้เพิ่มครับ
    1.การนำไปให้พระภิกษุพิจารณานั้น สามรูป น้อยไปหรือครับ ต้องห้ารูปด้วยหรือครับ มีเหตุผลใช่ไหมครับที่ต้อง5รูป
    2.พระวังหน้าและวังหลวงนั้นต่างกันตรงไหนหรือครับ มวลสาร หรือ พิธีครับ แล้วมีสัญลักษณ์บอกไหมครับว่า ส่วนนี้มาจากวังหน้าหรือวังหลวง เช่นตราขององค์รัชกาลที่ 4หรือ 5 เป็นต้น อันนี้พอบอกความแตกต่างได้ไหมครับ
    3.หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านมาด้วยกายทิพย์หรือกายเนื้อนะครับในสมัยนั้นนะครับ ที่มาอธิฐานจิตพระวังหน้าครับ
    4. เหมือนท่านจะถือกำเนิดก่อนหลวงปู่ทวดใช่ไหมครับ หลวงปู่ทวดที่อ่านดูจะอยู่ในสมัยอยุธยานะครับ
    ถ้าผิดพลาดประการใดผมขอโทษด้วยนะครับ ถามเพราะอยากเรียนรู้มากขึ้นนะครับ







     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    1.การนำไปให้พระภิกษุพิจารณานั้น สามรูป น้อยไปหรือครับ ต้องห้ารูปด้วยหรือครับ มีเหตุผลใช่ไหมครับที่ต้อง5รูป

    ตอบ ที่ว่าต้อง 5 รูป เนื่องจากต้องดูด้วยว่า พระภิกษุท่านต้องได้ญาณ4ละเอียด

    และ ต้องทราบเรื่องของพลังอิทธิคุณและหน้าของคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร(คณะโสณะ-อุตระ) (ในคณะหลวงปู่มีหลายพระองค์ รายละเอียดของคณะหลวงปู่ เคยอธิบายไว้ในกระทู้พระวังหน้าฯนี้แล้วครับ)

    ต้องทราบว่า พลังอิทธิคุณและหน้าตาของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีเป็นอย่างไร

    ต้องทราบว่า พลังอิทธิคุณและหน้าตาของหลวงปู่กลุ่มองค์อภิญญาใหญ่เป็นอย่างไร

    เนื่องจากจะต้องดูว่า พระภิกษุที่ท่านตรวจสอบให้ผลจะต้องตรงกัน หากน้อยรูป และผลไม่ตรงกัน จะรู้ได้อย่างไรว่า พระภิกษุองค์ไหนท่านตรวจสอบถูกต้องหรือไม่ครับ

    2.พระวังหน้าและวังหลวงนั้นต่างกันตรงไหนหรือครับ มวลสาร หรือ พิธีครับ แล้วมีสัญลักษณ์บอกไหมครับว่า ส่วนนี้มาจากวังหน้าหรือวังหลวง เช่นตราขององค์รัชกาลที่ 4หรือ 5 เป็นต้น อันนี้พอบอกความแตกต่างได้ไหมครับ

    ตอบ เรื่องของสัญญลักษณ์ต่างๆ เคยอธิบายไว้ในกระทู้พระวังหน้าฯนี้แล้วครับ แต่ที่สำคัญต้องย้อนกลับไปที่การดูเรื่องของนาม(พลังอิทธิคุณขององค์ผู้อธิษฐานจิตเป็นหลัก)

    3.หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านมาด้วยกายทิพย์หรือกายเนื้อนะครับในสมัยนั้นนะครับ ที่มาอธิฐานจิตพระวังหน้าครับ

    ตอบ ในสมัยรัชกาลที่ 4 และ รัชกาลที่ 5 องค์หลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร ท่านมาเป็นกายเนื้อ เนื่องจากผู้คนในสมัยนั้น มีศีลธรรมสูงกว่าคนในปัจจุบันมากมาย


    4. เหมือนท่านจะถือกำเนิดก่อนหลวงปู่ทวดใช่ไหมครับ หลวงปู่ทวดที่อ่านดูจะอยู่ในสมัยอยุธยานะครับ

    ตอบ เท่าที่ทราบ เป็นอย่างนั้น แต่หลวงปู่ทวดท่านมากรุงรัตนโกสินทร์ก่อนสมัยรัชกาลที่ 5 (รายละเอียดผมเคยอธิบายไว้ในกระทู้พระวังหน้าฯนี้แล้ว) และท่านมาด้วยกายเนื้อเช่นกัน ผมมีพิมพ์หลวงปู่ทวดที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่หลวงปู่ทวด(วัดช้างไห้)ท่านอธิษฐานจิต

    หากมีคำถามว่า หลวงปู่ทวดท่านมาให้หลวงปู่ทิม วัดช้างไห้เห็นในนิมิต ผมถามว่า แล้วทำไมหลวงปู่ทวดท่านถึงมาในสมัยรัชกาลที่ 4 และรัชกาลที่ 5 ไม่ได้ครับ เรื่องนี้คำตอบที่ถูกต้องอยู่ที่ ดุลยพินิจและความเห็นขององค์หลวงปู่ทวดว่า หลวงปู่ทวดท่านจะมีความเห็นอย่างไรครับ

    ที่สำคัญ ยังมีอีกหลายเรื่องที่เราๆท่าน ยังไม่ทราบอีกมากมาย ดังนั้น อย่าพึ่งไปด่วนสรุปในทุกๆประเด็น การศึกษาอย่าเป็นเหมือนลิงพันหลัก จะรู้แต่บริเวณความยามของโซ่ไปถึง แต่การศึกษาเหมือนกับการศึกษาในป่าอันกว้างใหญ่ และต้องมีการทดสอบหลายๆเรื่องว่า สิ่งที่ศึกษานั้น ถูกต้องหรือไม่ อาจจะเป็นมารหรือเทวดาที่เป็นมิจฉาทิฎฐิมาบังตา นำความรู้ที่ไม่ถูกต้องมาให้เราก็ได้ครับ



    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    สิ่งที่บอกหลายๆครั้งก็คือ "ของจริง ต้องพิสูจน์ได้" เป็นเช่นนั้นจริงๆ




    .
     
  12. kenchiro16

    kenchiro16 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +138
    สวัสดีครับพี่ sithiphong ผมเป็นคนนึงที่เคารพศรัทธาสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ผมอยากได้พระสมเด็จวังหน้าไว้บูชา ไม่ทราบจะต้องร่วมบุญเท่าไหร่ครับ รบกวนพี่แจ้งผมทรราบด้วยนะครับ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ให้ร่วมทำบุญ 500 บาท รับพระวังหน้า 1 องค์(ส่วนพิมพ์ผมเลือกให้เอง)ครับ


    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

    บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    โดยการร่วมทำบุญ จะทำบุญในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานของพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ไม่ว่าจะเป็นการจัดปฎิบัติธรรมที่พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง โดยคณะในพื้นที่ เช่น นายอำเภอบ้านเขว้า , อบต.
    และงานบุญต่างๆที่เกี่ยวข้องกับพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งทั้งหมด



    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การร่วมทำบุญเืพื่อรับพระวังหน้าในกระทู้พระวังหน้าฯและกระทู้ที่sithiphong ได้ตั้งขึ้นเพื่องานบุญทุกๆงาน

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ พระ พิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่สามารถนำไปซื้อขายในวงการพระเครื่องไทย(วง การซื้อ-ขายพระ) ได้ หากท่านต้องการพระพิมพ์(พระเครื่องที่สามารถนำไปซื้อขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทย (วงการซื้อ-ขายพระ) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป

    แต่ พระพิมพ์(พระเครื่อง) ที่ผมมอบให้นั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง) ที่สร้างขึ้นที่วังหน้า โดยกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ มีพระบัณฑูรให้สร้างขึ้น โดยช่างสิบหมู่แห่งวังหน้าเป็นผู้สร้าง และนำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่วัดบวรสถานสุทธาวาส (พระอุโบสถประจำวังหน้า) มีการอาราธนาคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร(คณะโสณะ-อุตระ) และ หรือ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และ หรือ กลุ่มหลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ (เช่น หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน , หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า , หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร , หลวงปู่กรมพระยาปวเรศ เป็นต้น) อธิษฐานจิต ระหว่างปี พ.ศ.2400- 2428 หรือ พระที่สร้างขึ้นที่วังหลวง นำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว) ปี พ.ศ.2429-2434

    แต่ หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่ง เรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  16. kenchiro16

    kenchiro16 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +138
    วันนี้ผมโอนเงินร่วมบุญแล้วนะครับ จำนวน 500 + ค่าจัดส่ง 100 เป็น 600 บาท ครับ เงินที่เหลือจากค่าจัดส่งผมขอร่วมทำบุญครับ
    ขออภัยด้วยนะครับผมลงสลิปไม่ได้
    เนื่องจากสลิปที่ได้มาจากโพสต์เซอร์วิส หมึกจางแทบจะมองไม่เห็น
    แสกนลงเครื่องแล้วมองไมเห็นเลยครับ
    ใบเสร็จ
    โพสต์เซอร์วิส สาขา หลังกองบิน 1
    โทร. 080-3741988
    ใบรับฝากชำระบิล
    เลขที่ใบเสร็จ 1103-440156
    วันที่ 29/3/2554 14:06:04
    -------------------------------
    ฝาก/โอน : 600.00 บาท
    ชื่อลูกค่า : นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชยา, นายอุเทน งามศิริ, นายสิรเชษฏ์ สีละสุนทเลิศ
    หมายเลข : 1890-13128-8
    ----------------------------------

    กรุณาจัดส่ง

    สันติ กุสี
    232/214 หมู่ 9 กองพันพัฒนา 2
    ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ต.โพธิ์กลาง
    อ.เมือง จ.นครราชสีมา
    3 0 0 0 0
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มีนาคม 2011
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โมทนาบุญทุกประการครับ

    สำหรับค่าจัดส่งที่ส่งเข้ามาโดยโอนเข้าบัญชี 189-0-13128-8 ผมไม่สามารถที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องได้

    โดยปกติ ค่าจัดส่ง ผมจะเป็นผู้ที่ออกเองครับ


    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ข้อความส่วนตัว: สมาชิกใหม่ สอบถาม เรื่อง พระวังหน้า กับ สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 02:36 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>อนัตตัง<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Feb 2011
    ข้อความ: 16
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER>สมาชิกใหม่ สอบถาม เรื่อง พระวังหน้า กับ สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kenchiro16 [​IMG]
    สวัสดีครับพี่ sithiphong ผมเป็นคนนึงที่เคารพศรัทธาสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ผมอยากได้พระสมเด็จวังหน้าไว้บูชา ไม่ทราบจะต้องร่วมบุญเท่าไหร่ครับ รบกวนพี่แจ้งผมทรราบด้วยนะครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ให้ร่วมทำบุญ 500 บาท รับพระวังหน้า 1 องค์(ส่วนพิมพ์ผมเลือกให้เอง)ครับ

    ผมสมาชิกใหม่ รบกวนถามคุณ Sithiphong หน่อยนะครับ ว่าพระวังหน้า กับ สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า ที่ทำบุญกับสภากาชาดไทย ช่วยเหลือสึนามิ ญี่ปุ่น เหมือนกัน หรือ ต่างกัน อย่างไรครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>



    ----------------

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->sithiphong

    พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า ก็เป็นพระวังหน้าครับ

    เนื่องจากที่ผมเรียกว่า พระวังหน้า ก็เนื่องจากการสร้าง มีการสร้างที่วังหน้า สร้างโดยช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า นำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่พระอุโบสถวัดบวรสถานสุทธาวาส

    พระวังหน้ามีมากมายหลายหลากพิมพ์มาก ผมจึงบอกว่า ผมจะเป็นผู้ที่เลือกพิมพ์ให้เองครับ

    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

แชร์หน้านี้

Loading...